• Din
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : nnida@truemail.co.th
  • วันที่สร้าง : 2007-09-11
  • จำนวนเรื่อง : 114
  • จำนวนผู้ชม : 367790
  • จำนวนผู้โหวต : 315
  • ส่ง msg :
  • โหวต 315 คน
When she loved me

Toy Stories

View All
<< มิถุนายน 2008 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 21 มิถุนายน 2551
Posted by Din , ผู้อ่าน : 7272 , 15:48:45 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

เมื่อเย็นวาน (20 มิย. 08) หลังชัยชนะจากการนำพลังพันธมิตรเข้าสู่พื้นที่หน้าทำเนียบได้สำเร็จ คุณสนธิขึ้นเวทีปราศรัยเฉพาะกิจ เรื่องผู้ประกาศข่าวสาว นารากร ติยายน (เราไม่ทราบแน่ชัดว่าทำงานหลักและรองที่ทีวีช่องไหนบ้าง)

ทั้งนี้ เนื่องจากก่อนหน้านี้ 3 โฆษกสาวแห่ง ASTV แอน แอ้ม ปอง ได้พูดคุยกันบนเวทีในเรื่องราวของ นารากร ที่ได้ยินมา โดยระหว่างการพูดคุยทั้ง 3 ใช้คำย่อของ นารากร ว่า น.ร.ก. จับใจความได้ว่า นารากร ได้บอกกับแขกคนหนึ่งก่อนที่จะต้องเข้าร่วมรายการทีวีกับเธอทำนองว่า "ไม่สมควรใส่เสื้อเหลืองมาออกรายการ เนื่องจากจะดูไม่เป็นกลาง เพราะวันนี้สีเหลืองเป็นสีที่แสดงว่าเป็นฝ่ายพันธมิตร"

หลังจากนั้นคุณสนธิก็รีบขึ้นเวทีเพื่อพูดถึงเรื่องนี้ทันที โดยออกชื่อ-นามสกุลเต็มๆ ของ นารากร ติยายน ชัดเจน และวิพากษ์วิจารณ์ รวมไปถึงสื่ออื่นๆ ด้วยคำพูดที่รุนแรง เช่น
 "ด้อยปัญญา"
"ไร้สติ"
 "ปัญญามาอยู่ที่หน้าอก"
 "ทำตัวเป็นแม่กิมฮวย"
"ถ้าเป็นลูกสาวจะขายทิ้ง ถ้าไม่มีคนซื้อจะแถมเงินจะได้ออกจากบ้านไป"
ฯลฯ
รวมทั้งได้เล่าประวัติที่มาที่ไปของนารากรเพิ่มเติมจากที่ 3 โฆษกสาวได้พูดคุยกันบนเวทีมาแล้ว

เราไม่รู้จักกับ นารากร ติยายน  ได้เคยเห็นเธอบ้างเป็นครั้งคราว นานมาแล้ว เนื่องจากเราไม่ค่อยเปิดทีวีและเท่าที่เคยดู เธอก็ไม่ได้สร้างความสนใจให้กับเราเป็นพิเศษ วันนี้เราจึงไม่พูดถึงความเป็น นารากร และโดยปกติเราจะไม่พูดถึงเรื่องอะไรก็ตามที่เรา ไม่ได้ยินกับหู ไม่ได้เห็นกับตา และหากได้ยินกับหู เห็นกับตา เราก็ยังต้องหาข้อมูลเพิ่ม มากลั่นกรอง ก่อนที่จะออกความเห็น โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากมันเป็นไปในเชิงลบ อันจะทำให้บุคคลหนึ่งบุคคลใดเสียหาย

เราได้เข้าไปที่ http://www.manager.co.th/multimedia/ เพื่อฟังคลิปที่คุณสนธิพูดนี้อีก 2 รอบ

คุณสนธิเป็นบุคคลที่โดดเด่นเป็นอย่างมากในสังคมไทยในระยะหลังนี้ และต้องบอกว่าโดดเด่นอย่างถึงที่สุดในฐานะแกนนำ "พันธมิตรกู้ชาติ" คุณสนธิจึงเป็นผู้ใหญ่คนหนึ่งที่เราติดตามมาตลอด

ในวันและวัยนี้ของคุณสนธิ การเริ่มต้น การต่อสู้ ประสบการณ์ชีวิต โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ในฐานะสื่อ สำหรับเราซึ่งก็เป็นเพียงผู้ด้อยอาวุโสกว่าในทุกๆ ด้าน เราคิดว่าเราเห็นด้วยในเกือบจะทุกๆ ประการ และเรายินดีเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับรู้และจะเรียนรู้ด้วยความเคารพ

ประสบการณ์อันมีค่านั้น สมควรเป็นอย่างยิ่งที่จะได้รับการถ่ายทอดสู่ลูกหลาน แต่วิธีการถ่ายทอดดังที่ (หาก) คุณสนธิ (คิดว่า) กำลังทำ ด้วยการใช้อารมณ์ ด้วยคำพูดที่ออกมารุนแรงเช่นนั้น  บนเวทีที่มีคนชมทั้งต่อหน้า และ ผ่านการถ่ายทอดทาง ASTV จำนวนนับล้าน นารากร ติยายน ได้ตายไปแล้ว ก่อนที่จะมีโอกาสได้รับรู้ เรียนรู้ และแก้ไขตนเอง

สิ่งที่ นารากร คิด หรือ ทำ หากไม่ถูกต้องหรือความผิดของเธอไม่ว่าจะรุนแรงแค่ไหน แต่เธอก็เป็นเพียงเด็กคนหนึ่งเมื่อเทียบกับคุณสนธิซึ่งอาวุโสกว่าในทุกๆ ด้านอย่างเทียบไม่ติด โทษประหารชีวิตครั้งนี้รุนแรงเกินไปหรือไม่ และ "วิธีการที่ผู้ใหญ่ควรจะอบรมสั่งสอนเด็กน่าจะเป็นอย่างไร"

ประสบการณ์ของผู้อาวุโส นั้นเป็นสิ่งล้ำค่า สมควรเป็นอย่างยิ่งที่คนรุ่นหลังจะได้นำมาเรียนรู้ แต่มันคงกระฉอก พร่อง และอาจจะสูญไปในระหว่างทางนำส่ง หากวิธีการนำส่งนั้น ระคาย กระด้าง  ไร้ความเมตตา ก่อความไม่พอใจ ก่ออารมณ์โกรธให้กับผู้ฟังก่อนที่สาระล้ำค่านั้นจะทันเดินทางไปสู่สมอง

เราโชคดีที่มีพ่อที่น่ารัก มีความเป็นสุภาพบุรุษ พ่อจะค่อยๆ สอน ค่อยๆ อบรม ลูกสาวทั้งสามด้วยความนิ่มนวล พวกเราจึงโตมามีความรู้ ความคิด เป็นตัวของตัวเอง กล้าแสดงออกแต่ไม่ก้าวร้าว เรามั่นใจว่าพวกเราคงไม่มีใครทำอะไรผิดร้ายแรงจนพ่อของเราจะเอาเราไปขายทิ้งและแแถมเงิน (สยอง)หากเราทำอะไรผิด เราก็มั่นใจว่าพ่อจะให้อภัย ให้โอกาสกับเรา

เหนือสิ่งอื่นใด การใช้ชีวิตของพ่อนั่นเองเป็นตัวอย่าง เป็นคำสอนที่ไร้เสียง หากอยู่ในหัวใจของลูกๆ ตลอดกาล

ขอให้กำลังใจสำหรับ นารากร ที่อาจจะกำลังแตกร้าว จงเสียใจ จงร้องไห้ นานเท่าที่มันจะทำให้เธอผ่อนคลายแต่อย่านานเกินไป โลกยังหมุนต่อไป ชีวิตเธอยังคงต้องดำรงอยู่

เมื่อสงบใจได้แล้ว จงคิด จงนำคำพูดของคุณสนธิมาคิด สิ่งที่เธอจะได้คือ Do & Don't
กำจัดความรุนแรงในถ้อยคำนั้นออกไปเสียก่อน สิ่งที่เหลือย่อมเป็นสาระประโยชน์ที่จะนำพาชีวิตเธอให้แก้ไขในสิ่งที่ผิดพลาด เติบโตไปสู่ความดีงามต่อไป เพราะเราเชื่อว่า "ในความเป็นคุณสนธิจะมีสิ่งดีๆ สำหรับเธอให้เรียนรู้" มากมาย โดยเฉพาะในสายอาชีพของเธอ

-สำหรับวิธีการรุนแรงที่เธอได้รับ จะเป็นสิ่งที่เธอได้เรียนรู้ที่จะไม่ปฎิบัติ เพื่อวันข้างหน้าเธอจะได้ใช้วิธีที่ดีกว่า เมื่อถึงคราวที่เธอจะถ่ายทอดสู่ลูกหลานต่อไป หากเธอเข้าใจได้ดังนี้เธอจะไม่ต้องเสียอะไรนอกจาก น้ำตา

เพื่อนๆ คะ ก่อนจะ comment กรุณาอ่านให้ละเอียดและเข้าไปฟังคำพูดของคุณสนธิก่อนนะคะ

-เราจะพูดกันเรื่องถ้อยคำรุนแรงที่คุณสนธิใช้

-เราจะไม่พูดถึงสิ่งที่ นารากร เคยทำมา หรือพูดไปในวันนั้นนะคะ

-และผู้เขียนไม่เน้นประเด็นการให้เกียรติสุภาพสตรีด้วยค่ะ ทุกเพศมีเกียรติเสมอกันนะคะ

หมายเหตุ : รู้สึกว่าจะเกิดการแบ่งพวกแบ่งฝ่ายกันขึ้นในกลุ่ม comments ต้องเรียนว่า ผู้เขียนเองสนับสนุนพันธมิตรมาโดยตลอด แม้จะมีบางอย่างไม่เห็นด้วย  แต่ก็ยอมรับว่ามันไม่มีวิธีการอะไรที่จะถูกต้องดีงามโดยสมบูรณ์ และก็เข้าใจดีว่าการใช้คำพูดรุนแรง เร่งเร้า เป็นส่วนหนึ่งของวิธีการปลุกระดมมวลชน แต่ก็ควรจะมีขอบเขต เกินเลยไปเช่นนี้ รังแต่จะเสียพันธมิตรรวมทั้งสร้างศัตรู 

เพื่อนๆ ที่ได้ชมรายการในวันนั้นตั้งแต่ แอน แอ้ม ปอง พูดกันก่อน แล้วคุณสนธิก็ขึ้นมาพูดต่อทันทีโดยไม่ได้เตรียมการมาก่อน จะเห็นได้ชัดว่านี่ไม่ใช่ส่วนหนึ่งของแผนการปลุกระดม แต่เป็นอารมณ์ส่วนตัวโดยแท้

บนเวทีมีอีกหลายคนที่พูดจารุนแรง และหลายคนที่พูดดี ในเอนทรีนี้ผู้เขียนไม่ได้พูดถึงท่านเหล่านั้น รวมทั้งไม่พูดถึงในประเด็นการเมือง ไม่พูดถึง นารากร ผู้เขียนได้เรียนให้ทราบแล้วว่าผู้เขียนไม่รู้จัก นารากร ไม่เคยติดตามแนวทางของเธอ แต่เขียนด้วยความรู้สึกของผู้น้อยที่ปรารถนาการอบรมสั่งสอนจากผู้อาวุโสที่เพียบพร้อมไปด้วยประสบการณ์ อยากให้ความสำนึกผิดชอบก่อเต็มหัวใจ ก่อนที่อารมณ์กรุ่นโกรธจะมาบดบัง และต้องสูญเสียโอกาสที่จะได้กลับตัวกลายใจหากได้เดินไปในทิศทางที่ผิดจริง



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 86
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 17/07/2008 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

(0)
ความคิดเห็นที่ 85
minmint วันที่ : 11/07/2008 เวลา : 12.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paradiso

(0)
เป็นการสอนสั่งผู้อาวุโสได้อย่างปราณีตเหลือเกินพี่ดินขา

การตำหนิแบบผู้ดีอย่างนี้ เทวดาจะรับทราบบ้างไหม....

หรือจะอย่างไรก็เป็นเทวดา...
ความคิดเห็นที่ 84
toyubom วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 18.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toyubom
toyubom

(0)
ต้องบอกว่าได้ดูช่วงนั้นพอดี และก็ต้องบอกว่า หยาบคายมาก และก็คุณสนธิพูดไม่ให้เกียรติผู้หญิงเลย เหมือนเอามันเข้าว่า รวมถึงพิธีกรผู้หญิงสามท่านด้วยอ่ะครับ ผมว่าน่าจะมีการใช้คำพูดที่ดีกว่านี้ รวมถึงใช้วิธีการปราศรัยที่ดีกว่านี้ อย่าเอามันอย่างเดียวอ่ะครับ
ความคิดเห็นที่ 83
ย่าดา วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

(0)
ไม่ได้ดูค่ะ แต่ความเห็นก็คงคล้ายๆกับหลายความเห็นในที่นี้
ความคิดเห็นที่ 82
ภาษาหลากสี วันที่ : 24/06/2008 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

(0)
รู้เรื่องนี้ในเวทีพันธมิตร แบบไม่ค่อยปะติดปะต่อน่ะค่ะ ในทำนองที่ว่า มีแขกรับเชิญท่านหนึ่งใส่เสื้อเหลืองจะไปออกรายการคุณดู๋ พอดีวันนั้นคุณดู๋ไม่มา ให้นารากรแทน แล้วมีการขอให้แขกรับเชิญเปลื่ยนเสื้อ
แต่นั่นคงไม่ใช่ประเด็นของคุณดินเนอะ
พอดีไม่ได้ฟังช่วงที่คุณสนธิพูดค่ะ แต่พอนึกออก เพราะก็ทราบอยู่ว่า คุณสนธิปากจัด และนารากร ก็ไม่ใช่คนแรกที่โดนแบบนี้
ถ้าพูดในประเด็นสิทธิสตรีน่ะ เราก็ต้องตำหนิคุณสนธิล่ะ
ไม่ได้เห็นด้วยในทุกเรื่องที่คุณสนธิพูดล่ะน่ะ แต่ตอนนี้กำลังอยู่ในช่วงต่อสู้ ในประเด็นรัฐบาลนอมินีสมัคร และ การนำทักษิณเข้าสู่กระบวนการยุติธรรมโดยไม่มีการแทรกแซง จีงขอสงวนความแตกต่างทางความคิดเห็นในประเด็นอื่นๆไว้ก่อนค่ะ ไม่อยากให้ประเด็นย่อยๆกระทบแนวร่วมในประเด็นหลักค่ะ เพราะมีฝ่ายตรงข้ามที่รอขยายผลอยู่แล้ว
เฮ้อ เหนื่อยจริงๆน่ะ
ความคิดเห็นที่ 81
beckyblooms วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 23.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)

ขำคห.80 ง่ะ..

..สาดดดดดดดดดดดดดดด

จะสาดใคร.. สาด ซา หมักเหยอ?

ไปล่ะ..ต้องทำงานก่อน เขียนบล็อกอย่างนี้ไม่ได้เงิน หมายถึงตัวเอง..
ความคิดเห็นที่ 80
อะตอม วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/atom240
....คิดดี..คือ ดี

(0)
ขอบ้างนะ
ผมไม่ชอบวิธีการประท้วงแบบไม่มีการสิ้นสุด
ถ้าทำใจเป็นกลาง..จะเห็นว่าคนกลุ่มนี้ไม่มีจุดยืน
ได้คืบจะเอาศอก....ใครไม่เห็นด้วย...ก็ด่าไปหมด..
เหมือนเด็กๆ..เอาเสื้อผู้ใหญ่มาใส่...
ผมอายที่จะบอกกับเด็กๆ...ว่า..
ถ้าอยากได้อะไร...ไปเลยครับเด็ก...
เราจะไปปิดถนนประท้วงกัน...

..สาดดดดดดดดดดดดดดด
ความคิดเห็นที่ 79
ฅนผ่านทาง วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 02.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

(0)
ขอบคุณครับ

โดยส่วนตัวแล้วพักหลังไม่ค่อยได้ท่องทีวีที่หลากหลายช่องสักเท่าไหร่ เลยไม่ได้รับทราบว่าคุณนารากรเธอพูดอะไร ขนาดไหน และเพราะอะไร เพราะหลังจากที่เห็นเธอจัดรายการคู่กับคุณสัญญา คุณากร ในรายการเจาะใจแล้ว ผมก็ไม่ค่อยได้เห็นเธออีกเลย เลยไม่รู้ว่าช่วงหลังเธอสังกัดประจำอยู่ ณ ช่องไหน เลยไม่รับรู้อารมณ์ของเธอว่าที่เธอพูดเช่นนั้นเพราะอะไร และเพื่ออะไร

แต่หากจะพูดถึงถ้ยยคำที่รุนแรงของคุณสนธิ ลิ้มทองกุล ผมคิดว่าคุณนารากร เธอมิใช่คนแรกที่คุณสนธิได้พูดถึงในลักษณะแบบนี้และคงไม่ใช่รายสุดท้ายอย่างแน่นอน ไม่ทราบว่ายังพอจะจำกันได้หรือเปล่าเมื่อสมัยที่ไอทีวีกำลังโดนยึดคลื่นใหม่ๆ คุณมัลลิกา บุญมีตระกูล คุณสายสวรรค์ ขยันยิ่ง คุณตวงพร อัศววิไล ฯลฯ ผมกลับมองเป็นปกติวิสัยของคุณสนธิไปเสียแล้ว ภาพคุ้นตาบนเวทีพันธมิตร หากมองถึงความรุนแรงก็คงรุนแรงมาตั้งแต่วันแรกที่มีเวทีแห่งนี้ และมีรายชื่อของบุคคลไม่น้อยที่โดนถล่มบนเวทีแห่งนี้

สำหรับความควรไม่ควร ผมก็คงบอกได้ว่าไม่ควรเป็นเช่นนั้นแน่นอน แต่หากมองว่า ถ้าต่างคนต่างทำหน้าที่สื่ออย่างตรงไปตรงมาโดยจุดประสงค์เผยแพร่ข่าวสารที่เกิดขึ้นในสังคมให้ประชาชนได้รับรู้ เหตุการณ์ดังกล่าวก็คงไม่เกิดขึ้น คงจะเห็นกันว่าน้อยมากที่คุณสนธิจะกล่าวถึงช่องเนชั่นไปในทางทีเสียหาย (ไม่ได้เอาใจเนชั่น แต่เห็นอย่างนั้นจริงๆ) หรืออาจมี ไทยพีบีเอส อีกช่องก็ว่าได้

เพราะฉะนั้นต่างคนต่างทำหน้าที่ของตัวเองไป และแข่งขันกันโดยเนื้องานแห่งคุณภาพ ทำให้ดีที่สุดเพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้ชมคงจะดีไม่น้อยทีเดียว

อย่างที่บอกแหละว่า ไม่รู้ว่าคุณนารากรเธอกล่าวไปเช่นนั้นจริงหรือไม่และเพราะอะไร จึงทำให้คุณสนธิตอบโต้ไปด้วยถ้อยคำที่รุนแรงขนาแน้น ซึ่งอาจกลายเป็นภาพลบและส่งผลเสียต่อความเชื่อมั่นต่อ "จุดประสงค์หลัก" ของเวทีพันธมิตรฯ โดยรวม
ความคิดเห็นที่ 78
jk วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 00.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chakkrish
ผีเสื้อกับดอกไม้ สายน้ำกัชีวิต

(0)
เป็นเรื่องของผู้ใหญ่ที่ขาดความเมตตา ขอประท้วงคุณปอง อัญชลี ในสิ่งที่เธอเรียกการชุมนุมด้วยว่า เป็นการอภิวัฒน์ เช่นเดียวกับท่านปรีดี พนมยงค์ เหิมเกริมและเกินเหตุไปสักหน่อยมั๊งครับ
ความคิดเห็นที่ 77
คุณนายจำเป็น.. วันที่ : 23/06/2008 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ClubOffit
มิตรแท้นั้น..จะดีทั้งต่อหน้า และลับหลังเรา ..จะคอยส่งเสริมและมีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้แก่กัน..นี่คือมิตรแท้..

(0)
ลึกๆๆ ลงไป แต่ละคนรู้ดีว่าทำอะไรกันอยู่

ลึก ๆ ของโคตรลึก ผู้ดูและผู้ชม ..ชมและดู อยู่

ทั้งสองฝ่าย..

ใครแพ้ใครชนะ ก็มีดีและมีเสีย

ใครชนะ ได้อะไร


ใครแพ้เสียอะไร

ใครในที่นี้หมายถึงตัวบุคคลเท่านั้น...
ความคิดเห็นที่ 76
คุณนายจำเป็น.. วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 23.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ClubOffit
มิตรแท้นั้น..จะดีทั้งต่อหน้า และลับหลังเรา ..จะคอยส่งเสริมและมีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้แก่กัน..นี่คือมิตรแท้..

(0)
การเมือง ..........การเมือง

ต้องดูกันต่อไป อะไรจะเกิดต่อไปในการเมือง

แต่ละคนล้วนมีเป้าหมาย และ จุดมุ่งหมาย

คนดูและคนฟัง แยกแยะ อะไรดีอะไรไม่ดี

มีดีในตัวบุคคล และ ในตัวบุคคลก็ไม่มีอะไรดี เหมือนกัน

มีดี และไม่มีดี

การเมือง ที่ไม่การเมือง..
ความคิดเห็นที่ 75
khunrin วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunrin

(0)
คุณดินครับ ผมมาเมนท์ให้ตามคำเชิญครับ

มาอ่านแต่เมื่อวานแล้ว แต่ไม่ได้เมนท์
ด้วยบางเหตุผล
ผมชอบเอนทรีนี้นะครับ
ต้องขอชมว่าเป็นประเด็นที่ดี พอๆกับเป็นประเด็นที่เสี่ยง
แต่ผ่านไปหนึ่งวัน เป็นภาพสะท้อนวุฒิภาวะของคนในโอเคที่สามารถควบคุมความรู้สึกไม่ให้นำความคิด และเมนท์ด้วยความสุภาพ ตบมือให้ทุกคนด้วยความจริงใจครับ

ผมไม่อยากเมนท์เรื่องนี้เนื่องจาก หลายปัญหาในบ้านเมืองทุกนี้เราชอบเถียงเรื่องเดียวกันแต่คนละประเด็นอยู่เสมอๆ
และหลายเรื่องที่เราเถียงคนละประเด็นนั้น เราไม่ได้ดูที่มาที่ไป รากเหง้าของมันก่อนที่จะมาปรากฎเป็นภาพสุดท้ายให้เราถกเถียง
หนักกว่านั้น เราลืมขีดกรอบว่าเราจะวิพากษ์กันในกรอบแค่ไหน หรือในมุมมองของใคร ซึ่งยืนยันว่าเรื่องเดียวกัน ต่างกรอบ ต่างมุมมอง ผลคือ...หนังคนละม้วนครับ
อย่างในกรณีนี้ผมอาศัยกรอบการวิพากษ์ตามตัวสีแดงที่คุณดินเน้นสีไว้ คือเหลือประเด็นเดียวในกรอบของการใช้คำรุนแรงของคุณสนธิ
ดังนั้นนี่คือจุดเริ่มต้นวิจารณ์ของผมนะครับ ทีนี้ผมจะลองใส่วิญญาณของมุมมองแต่ละมุมดูว่าจะวิพากษ์อย่างไรได้บ้าง
1.มุมคนในม็อบ..สะใจเพราะแกนนำของเรากำลังด่าคนที่อยู่คนละขั้วกับเรา
2.มุมของคนทั่วไป..ไม่ค่อยสุภาพนักเพราะเป็นถ้อยคำรุนแรงในที่สาธารณะ
3.มุมของเฟมีนิส..ไอ้หมอนี่ต้องโดนผู้หญิงทั้งโลกประณาม
4.มุมของคนชอบภาษาวิบัติแบบผม..สุดยอดลูกพี่ ทำให้ผมได้ศัพท์ใหม่ไว้ด่าเพิ่ม
5.มุมของผู้หญิง..ใจร้ายเกินไป
6.มุมของหลวงพ่อวัดบางอีโกรก..ปลงเถอะโยม
7.มุมของนักวิทยาศาสตร์..ซีเรียสทำไมครับ แค่ไวเบชั่นของอากาศที่สะเทือนแล้วส่งพลังงานไปสู่ระบบขยาย และกระจายเสียง
8.มุมของฝ่ายต้านพันธมิตร..นรากรสู้ๆ เธอทำดีแล้ว
9.มุมของรัฐบาล..อย่างน้อยนรากรไม่ใช่พวกมัน
10.มุมของโอเคเนชั่น..นี่คือเอนทรีดีๆระดับสุดยอดเรื่องหนึ่งเชียวนะ..แนะนำซะดีๆ..555

โอเคมั้ยคุณดินเมนท์แบบนี้

ปล. 1.ถ่ายภาพน้ำให้เงาเขียว ถ่ายให้อันเดอร์เข้าไว้ครับ
2.เตรียมตัวไปปลูกป่าด้วยกันนะครับ
ความคิดเห็นที่ 74
นางราตรี วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midnight
http://www.oknation.net/blog/fangcows http://www.oknation.net/blog/atnoonแม้เพียงสายลมพัดโชยอ่อนตะวันรอนทำให้ใจหวั่นก้าวเดินใต้แสงแห่งพระจันทร์ไล่ตามฝันหมายไขว่คว้าดาว 

(0)
นางราตรีแวะเข้ามาดู
ทีแรกว่าจะไม่แสดงความเห็น
แต่สุดท้ายก็ตัดสินใจลงคอมเมนท์
นางราตรีไม่ได้สนใจว่า คุณสนธิจะพูดยังไง หยาบคายไม่สุภาพหรือยังไงก็แล้วแต่ เพราะทุกวันนี้เวทีแต่ละเวทีก็ใช้คำร้อนๆ กันจนติดเป็นนิสัยแล้วมั้งค่ะ แต่ขอแสดงความเห็นในจุดที่เกิดขึ้น ไม่ว่านารากร จะพูดอะไรยังไง เจตนาจะเป็นแบบใดก็แล้วแต่ แต่นางราตรีมองแค่ว่า ระหว่างผู้ล่าที่กำลังไล่ล่าเหยื่ออย่างเอาเป็นเอาตายกันไปข้างหนึ่ง หากมีสัตว์เล็กสัตว์น้อยเข้ามาตามรายก็ย่อมไม่แปลกที่จะแหลกลาญด้วยอำนาจของผู้ล่า หรือเหยื่อ ที่กำลังต่อสู้กัน นิทานบทนี้น่าจะนำไปสอนลูกหลานได้ว่า หากจะเข้าไปในเส้นทางของการไล่ล่า ก็จงอย่าไปอยู่ในรัศมีของการทำลายล้าง

คุณสนธิเป็นผู้ใหญ่ ที่ขับเคี่ยวมานานกับการไล่ล่าฝ่ายตรงกันข้าม เพราะฉะนั้นก็ไม่ใช่เรื่องแปลกหากคุณสนธิจะกวาดทุกอย่างให้ราบเป็นหน้ากองเพื่อชิงเอาชัยชนะมา มันก็เหมือนพายุนาร์กีสพัดถล่มพม่ามั้งค่ะ คุณนารากรเธอพลาดไปแล้วละ
ความคิดเห็นที่ 73
hooknoi วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hooknoi
บ้านนายนกฮูก

(0)
ดีใจครับ ที่เอนทรี่นี้มีการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นอย่างสุภาพและด้วยเหตุด้วยผล ไม่ใช้อารมณ์.....อยากให้บรรยากาศแบบนี้เกิดขึ้นกับสังคมไทยจังครับ
ความคิดเห็นที่ 72
ภูผาน้ำฝน วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 18.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/augustrain
Into each life some rain must fall.

(0)
คุณสนธิฆ่า..ตัวเอง
ความคิดเห็นที่ 71
mookie วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 18.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

(0)
พี่ดิน.... มุกกี้ชอบเอนทรี่นี้อ่ะ แนวความคิดของพี่ดินเป็นไปด้วยความสุภาพ....

และผู้ที่เข้ามาก็สามารถคิดต่างได้ ด้วยความสุภาพ และให้เกียรติเจ้าของบ้าน....

ชอบ ๆ ๆ ๆ

ปล.ขออภัยพี่ดิน มุกกี้เพิ่งเห็นจดหมายน้อย เพราะเช้าวันศุกร์เดินทางเข้าบางกอกแต่เช้า เพิ่งจะกลับมาถึงอรัญอ่ะครับ.... เสียยยย ดายยยยย

ความคิดเห็นที่ 70
ทรายรุ้ง วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kartai
เกาะกูด science : กลุ่มเขียนข้าว http://www.oknation.net/blog/scienceteachวิทยาศาสตร์ในโรงเรียน เนื้อหาวิชาวิทยาศาสตร์ระดับประถมศึกษาปีที่ 1 - 6

(0)
มาให้กำลังใจเจ้าของบล็อก
อ่านจบทุกตัวอักษรและเข้าใจว่าพี่นิดอยากสื่ออะไร
แต่ไม่ขอคอมเมนต์ถึงนะค่ะ..หุหุ
ความคิดเห็นที่ 69
BlueHill วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

(0)
เป็นentryที่มีการแลกเปลี่ยนกันอย่างมีเหตุและมีผล
ผมอ่านความคิดเห็นของทุก ๆ ท่านด้วยความเคารพครับ
ความคิดเห็นที่ 68
MR.BAOSAMUI วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baosamui

(0)
ที่แล้วมาคุณนรากรก็เป็นที่ดี เก่ง สวย คนหนึ่งแต่ในบ้างครั้งเธออาจทำอะไรที่พลาดไปบ้างโดยไม่รู้ตัวแต่สังคมควรให้อภัยเขาแต่เธอต้องปรับปรุงตัวเองด้วย
ความคิดเห็นที่ 67
หนมเปียกปูน วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 16.04 น.

(0)
ขอออกความคิดเห็นประสาคนเขลาหน่อยน๊ะครับคือว่าปัจจุบันแน่นอนแบ่งข้างเรียบร้อยไปแล้วเรียบร้อยแต่ผมขอยืนยันว่าเหลืองไม่แบ่งสีผมก็ไม่เข้าใจว่าใครแบ่งสีเพราะในเมื่อในกลุ่มผู้ชุมนุมคุณสามารถจะใส่เสื้อสีอะไรก็ได้เข้าไปถ้า ไม่ก่อความวุ่นวายถึงแม้ว่าคุณจะเลือกข้างไหนๆแล้วก็ตามผมย้ำว่าไม่ก่อความวุ่นวาย เพียงแต่คนอาจจะใส่เสื้อสีเหลืองมากๆๆหน่อยอาจเพราะเป็นเสื้อสีของการแสดงออกในการจงรักภักดีต่อพระเจ้าอยู่หัวสนธิ ลิ้มก็ยังใส่เสื้อสีขาวขึ้นเวทีคนใส่เสื้อสีแดงก็ใส่เดินกันก็หลายคนไม่เห็นมีการไล่คนใส่เสื้อสีแดงไม่ให้เข้าในที่ชุมนุมล่ะธงของกลุ่มบางกลุ่มในที่ชุมนุมก็เป็นสีส้ม สีดำ สีแดงก็มีไม่เห็นมีใครแบ่งสีเลยแล้วคุณนรากรเป็นสื่อ สื่อที่จะต้องเสนอสื่อที่เป็นกลางกลับไม่เข้าใจสถานการณ์ของการแบ่งข้าง กลับแบ่งสีให้กับแขกรับเชิญให้มีความรู้สึกผิดในการใส่เสื้อสีเหลืองในการจะออกรายการขณะที่เมื่อปีที่แล้วคนเกือบทั้งประเทศสามารถใส่เสื้อสีเหลืองจะเดินไปไหนก็ได้ในประเทศแต่คุณนรากรกลับไม่ให้ขึ้นเวทีของสื่อที่คุณนรากรจะดำเนินรายการ นอกจากนั้นเมื่อหลายเดือนก่อนnbtเคยให้ผู้ร่วมรายการใส่เสื้อคิดต่าง... ไม่ยืน... ออกรายการมาแล้ว จึงน่าจะเอาเหตุการณ์ สองเหตุการณ์มาเป็นพิจรณาความถูกต้อง ประเทศเราที่ปกครองด้วยระบอบการปกครองแบบประชาธิปไตยโดยมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุขด้วย
ความคิดเห็นที่ 66
ATTS37 วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/worawut

(0)
ชลัปปะมาณัง กุมุทะนาฬัง ก้านบัว ย่อมบ่งบอกความตื้นลึกของน้ำ......
ความคิดเห็นที่ 65
TaTee วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo

(0)
ถึงแม้จะไม่ชอบการกระทำของคุณนารากร...แต่การพูดของคุณสนธิ ก็เป็นการพูดด้วยโทสะ...และขาดเมตตา..เกินไปครับ
ความคิดเห็นที่ 64
โมบาย วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 14.54 น.

(0)
อย่าไปฟังอะไรกับ สนธิ ลิ้มทองกุล เลยเพราะสมัยที่ผลประโยชน์ไปดีกับ ทักษิณ ชินวัตร ทักษิณตดยังฟังเป็นเสียงดนตรี ทักษิณ ขี้ยังบอกปุ๋ยชั้นดี ถล่มฝ่ายค้านว่าโง่เง่า พอผลประโยชน์ขัดกัน ทักษิณ ก็เหมือนหมาขี้เรื้อน ฝ่ายค้านก็เป็นเทวดา
คุณนรากร ติยายน ยังมีความนึกคิดดีกว่า สนธิ มาก
ความคิดเห็นที่ 63
เก็ดถวา วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 13.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

(0)
แวะมาอ่านอีกรอบ
คุณดินฮอตเลยนะคะเอนทรีนี้

..

แอบชอบความเห็นคุณ becky เบอร์ 54 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 62
ณดาว วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

(0)
ไม่รู้ว่าคุณนารากร พูดอย่างไรเหมือนกัน แต่รับรู้ข้อความที่แป๊ะลิ้มว่าเธอ...รู้สึกไม่ต่างจากหลายๆความเห็นในนี้คะ...ในยามนี้คงต้องใช้สติกันถ้วนหน้าแล้วคะ
ความคิดเห็นที่ 61
driftworm วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 13.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
ข้อมูลของคุณวิตามินบีที่ ค.ห.๓๕ กับ ๑๖ ทำให้ผมเริ่มเห็นแววตามที่เขียนใน ค.ห.๑๕ มันมีความเป็นมารองรับอยู่
รวมทั้งหมายเหตุตอนท้ายด้วย ว่าคุณสนธิต้องระวังเรื่องการหมิ่นเพศหญิงด้วยเหมือนเดิม
ความคิดเห็นที่ 60
พราวนภา วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yui

(0)
..
บางคำที่คุณสนธิพูด..เกินไปค่ะ..

..
ความคิดเห็นที่ 59
kokoyadi วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

(0)
คุณดินครับ...
ถูกต้องครับ ที่คุณสะดุดกับประเด็นนี้

เพราะไม่คุณนารากรจะว่า จะเชื่อ จะคิด จะพูดอย่างไร
การเคารพในเกียรติและศักดิ์ศรีของความเป็นมนุษย์ และความเป็นสตรีเพศ
ยิ่งการร่วมขบวนกับพันธมิตร ก็ไม่จำเป็นต้องเห็นด้วย หรือยอมรับในท่าที ทั้งหมด

แต่หากต้องใช้วิจารณญาณในประเด็นต่างๆ ที่เหมาะสมครับ

และในกรณีนี้ คุณและอีกหลายๆคน ในเอนทรี ทำถูกครับ...

ชื่นชม..
ความคิดเห็นที่ 58
joeyman วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inmind

(0)
เราหาข้อเท็จจริงกันก่อนดีมั้ยครับ...
ความคิดเห็นที่ 57
แม่มดขาว วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/superme
<<<< เ ส ม อ ม า แ ล ะ ต ล อ ด ไ ป >>> 

(0)
อ่านจบและเข้าใจอย่างถ่องแท้

แต่ไม่อาจออกความเห็นใด


แม่มดขาว
ความคิดเห็นที่ 56
chai14 วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 11.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kittichaiblog
Independent Living

(0)

เห็นใจคุณนรากรครับ
เคยพบเธอครั้งนึง เมื่อหลายปีก่อน
เป็นการสัมนา์บนเวที และเธอมาเป็นพิธีกร
มีการคุยกันนอกรอบก่อน เล็กน้อย
เท่าที่จำได้ ผมรู้สึกว่า เธอเป็นคนละเอียดอ่อน และแคร์ความรู้สึกคนที่พูดคุยด้วยนะครับ
ความคิดเห็นที่ 55
ผักข้าว วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/open

(0)
คห.54 เด็ดค่ะ
ความคิดเห็นที่ 54
beckyblooms วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 10.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
เข้าใจเจ้าของบ้านนะ..

เพราะประเด็นก็คือ.. ถ้าจะสู้กับเขา.. เขาหมายถึงฝ่ายรัฐบาล เราควรดีให้มากกว่าเขา.. เท่านั้นเอง.. เหมือนถ้าม็อบไปด่ากราดอะไรนั่น..ทั้งๆที่เราก็ตำหนิคุณสมัครที่พูดจาหยาบคายในทีวี..มันก็ไม่ต่างอะไรกันไง..

การให้เหตุผลด้วยความไม่หยาบคายบ่งบอกถึงความเจริญ.. ดูคุณจำลองสิ.. ไม่มีคำด่าเลย แต่เจ็บฉิบ..ฉันว่าดีนะ.. เข้าใจว่าคุณสนธิมีอารมณ์ อาจจะเหนื่อยด้วย.. แต่เบื้องหน้า คนที่เป็นผู้นำ ก็ต้องมีภาวะความควบคุมได้มากกว่า ถึงจะเรียกว่า ผู้นำ..

เชื่อว่าคุณสนธิ ถ้ามีคนเตือนเขาก็รับฟัง.. อย่าเลือกฟังแต่สิ่งที่คิดว่าถูกหรือเห็นด้วย เตือนกันด้วยหวังดี..แต่หากคิดว่าถูกต้องเหมาะควร..ก็ทำต่อไป..

ส่วนนารากรนั้น.. บอกแล้วว่า.. ไม่มีราคาที่คุณสนธิจะลดตัวลงไปไม่ใช่หรือ.. ฉันก็ไม่ได้ชอบเขา..แต่มองเขาตลกอ่ะ ตั้งแต่สมัยทำมาตามนัดแล้ว.. คนสื่อเองก็รู้กันดีทั้งนั้น..

เอาเป็นว่าเจ้าของบ้าน..ฉันเข้าใจคุณว่ะ.. แล้วถ้าใครคิดว่าฉันเป็นพวกทักษิณ.. กลับไปดูเอ็นทรี่เก่าๆฉันได้.. อย่าเขียนให้เห็นเชียว.. หงุดหงิดเว้ย!
ความคิดเห็นที่ 53
Canary วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajhara

(0)
ขณะนี้ คงเดินสายกลาง ดีที่สุด
ความคิดเห็นที่ 52
kunlek วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunlek
ไม่มีอะไรเป็นของเรา แม้แต่ตัวเราเอง

(0)
ตามความเห็นของพี่ คุณสนธิได้แสดงธาตุแท้ให้คนได้เห็น
การที่ไปกล่าวถ้อยคำที่หยามเกียรติ เพศหญิง แบบนั้น
อย่างสุภาษิตที่ว่า "สำเนียงส่อภาษา กิริยาส่อสกุล "
ก็ไม่รู้ว่าคุณนรากรเธอผิดมากขนาดไหน ถึงใช้คำพูดที่
ดูถูกเยี่ยงนั้น คุณสนธิใช้อารมณ์เกินไปรึป่าว
สมควรแล้วหรือที่คุณนรากร จะถูกลงโทษด้วยคำรุนแรง
อย่างนี้
ปล. ไม่ได้เข้าข้างใครค่ะ
ความคิดเห็นที่ 51
ผักข้าว วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/open

(0)
ตอนที่คุณสนธิพูดถึง คุณ นรากรดิฉันก็นั่งฟังในม็อบแหละค่ะ ไม่ได้มีถ้อยคำที่รุนแรงอะไรหรอกค่ะ เพียงแต่บางทีสิ่งที่คุณนรากรบอก ว่าสีเหลืองไม่เป็นกลางนั้น รุนแรงกว่าเป็นไหนๆเพราะคุณนรากรกำลังดูถูกประชาชนเรือนหมื่นเรือนแสนที่ออกมาร่วมต่อสู้ครั้งนี้ ซึ่งรวมถึงดิฉันด้วย
ความคิดเห็นที่ 50
mawinart วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mawinart
ชีวิตเรื่อยๆ...แต่ก็ชัดเจน...สวยงามในแง่มุมที่เลือก...ทุกอย่างล้วนมีเรื่องราว

(0)
ผลย่อมมาจากเหตุมิใช่หรือ
ความคิดเห็นที่ 49
INDYLOVE วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

(0)
เรื่องนี้มีคนเดียวที่รู้ก็คือคุณนรากร...ว่าคิดอะไรอยู่
ความคิดเห็นที่ 48
นาราด้า วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tarot
http://www.oknation.net/blog/narada ไพ่ยิปซีทำนายชีวิต

(0)
ผู้ใหญ่ในวันนี้ คือ อนาคตของลูกหลานในวันหน้าค่ะ
ความคิดเห็นที่ 47
ไทยนิกร วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thainikorn

(0)
คุณสนธิคงจะรู้และนึกกรุ่นอยู่ก่อนหน้านั้นแล้วว่า คุณนารากรเป็นบริวารของใคร แต่ก็ไม่น่าจะใช้คำพูดประชดประเทียดเสียดสีแบบนั้น
ความคิดเห็นที่ 46
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 05.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


(0)
เสือเวลามันหิวฮึกเหิมเกริม
เขี้ยวเล็บมันเพิ่มความกักฬะทบทวี
เวทีนี้มันไม่เว้นแม้สตรีและพระสงฆ์
ไม่ใช่มิตรคือศรัตรูคิดดูสิโง่หรือฉลาด
คิดถึงหนังสืออีกเล่มหนึ่ง"สัตว์การเมือง"
(บนรถเมล์เคยเห็นที่สำหรับเด็กสตรีและคนชรา)
ความคิดเห็นที่ 45
ฝนหยดนึง วันที่ : 22/06/2008 เวลา : 01.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hsf
WWW.NUMSOM.COM เว็บที่ช่วยประหยัดเงินในกระเป๋าของท่านได้ตามหลักเศรษฐกิจพอเพียง 

(0)
นอกจาก นารากร แล้วยังมี สรยุทธอีก วันก่อนใส่เสื้อสีแดงออกทีวีพอมีคน sms เข้าไปว่าอย่าใส่ โกรธหน้าดำหน้าแดง ด่าออกทีวี ไม่ไหวนะครับ สื่อแบบนี้

เหมือนได้อะไรมาจากใครบ้างคน
เลยต้องตั้งหน้ารับใช้
ไม่สนความถูกต้อง
ความคิดเห็นที่ 44
mookoi วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookoi

(0)
ผมว่าคนข่าวอย่าง คุณนรากร ติยานนท์...ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง คิดว่าสมควรโดน..

อย่าลืมสิว่า...ASTV + พันธมิตร โดนสื่อสับปะลังเคจำพวกนี้เสียดสีเสียดทานมามากขนาดไหน...

และอีกอย่างไม่ใช่แต่คุณนรากร อย่างเดียว ยังมีคนข่าวอีกหลายคนที่ต้องโดนอีก....

เพราะจะได้สำนึก สำเนียกด้วยว่าความจริงคืออะไร..อย่ามักทำข่าวเชียร์เอาโฆษณาจากการเมืองเน่า ๆ ๆ ๆ ๆ ต่อไป

ให้กำลังใจพันธมิตร...และชาวพันธมิตรน่าจะให้อภัยคุณนรากร ตริยานนท์และสื่ออีกหลายคนที่จะกลับตัวในอีกไม่ช้า..
ความคิดเห็นที่ 43
focus วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.41 น.

(0)
คุณสนธิแกอาจจะเครียดเพราะตากตรำหลายวัน พอมีคำพูดที่เกี่ยวกับสีเสื้อแกไม่ทันได้มีเวลาคิด/คุณนรากรเองในอาชีพเป็นนักข่าวต้องวางตัวเป้นกลางในทุกเรื่องก็คงจะคิดมากไปหน่อย..น่าๆจะให้อภัยกันได้มีเรื่องใหญ่ๆที่ต้องช่วยกันนำพาประเทศก้าวพ้นภัยจะดีกว่ามั้ย..
ความคิดเห็นที่ 42
sat11 วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


(0)
คงทำนองปากไวอารมณ์พาไป
ภาษาในม็อบรุนแรง หยาบคายมากๆก็มี
แต่บางครั้งก็ช่วยให้บรรยากาศไม่หงอย โดยเฉพาะถ้าเป็นผู้ถูกกล่าวหาที่ทำให้ผู้ฟังมีอารมณ์ร่วม

แต่ถ้าในแง่เด็กกับผู้ใหญ่ก็คงดูรุนแรงไปค่ะ
หวังว่าจะเป็นบทเรียนกับทั้งสองฝ่าย
ความคิดเห็นที่ 41
buasawan วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.23 น.

(0)
คิดว่าคุณสนธิพูดแรงไปนะคะ..ในแง่ที่ดูหมิ่นเพศหญิง
ส่วนนรากรก็เป็นคนพูดตรง หลายครั้งที่ไม่เกลาคำพูดให้ดี เห็นมาตั้งแต่ยุคแรกเริ่ม ITV แล้ว
ความคิดเห็นที่ 40
pook วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

(0)
นรากรตายในสายตาของพันธมิตร
ในขณะเดียวกันนรากรจะกลายเป็นฮีโร่ของกลุ่มต้านพันธมิตร

ข้าพเจ้าเห็นด้วยในเรื่องของคำพูดจาในบางครั้งบนเวทีพันธมิตร
บางครั้งถ้าหยาบมาก ข้าพเจ้าก็ปิดเอเอสทีวี เพราะทนไม่ได้
ในใจคิดว่าอย่าไปหยาบเหมือนเค้าสิ (เค้าไหนอ่ะ ฮี่ฮี่)

นรากรคงหน้าชา แม้นว่าจะทำอะไรลงไปจนเกิดคำครหาขึ้นมาก็ตาม
ตั้งใจ ไม่ตั้งใจก็ไม่รู้




ตามคุณเบ็คกี้มาค่า
ความคิดเห็นที่ 39
pen วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

(0)
ถึงบล็อกเกอร์ดิน

ความคิดของคุณดินที่ถ่ายทอดออกมานั้นทำให้คิดอะไรได้หลายๆอย่าง ในมิติ มุมมอง รวมถึงสถานการ์ที่สะท้อนและทำให้พวกเราได้คิดตาม

ด้วยจิตคารวะ

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen
ความคิดเห็นที่ 38
ting วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)

ความคิดเห็นที่ 37
ting วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

(0)
ความคิดเห็นที่ 36
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

(0)

ไม่ว่าจะด้วยเหตุอันใด ผุ้ใหญ่ต้องให้ความเมตตาต่อผู้น้อย และโดยเฉพาะผุ้น้อยที่เป็นผู้หญิง ควรให้เกียร์ติเป็นอย่างยิ่ง
ความคิดเห็นที่ 35
วิตามินบี วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 21.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

อัพเดทข่าวล่าสุดค่ะ
นรากร จะเป็นพิธีกรคนใหม่
ในรายการ ชิมไปบ่นไป

แต่ไม่เกี่ยวกับประเด็นหลักในเอนทรี่นี้นะคะ
แค่เอาข่าวมาฝากเฉยๆ
ความคิดเห็นที่ 34
เป๊ปซี่ วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

(0)
ก็นั่นแหละคำพูดและการกระทำของ "ปัญญาชนผู้น่าเชิดชู"
ความคิดเห็นที่ 33
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
ไม่เข้าใจค่ะ คุณ urban พูดไปพูดมาเดี๋ยวจะกลายเป็นว่าเข้าข้าง นารากร ขอย้ำว่ากำลังพูดถึงคุณสนธิค่ะ
คุณสนธิน่ะคนละชั้นกับนารากรเลยนะคะ ไม่ว่าจะเป็นอายุหรือประสบการณ์ และในขณะนั้นคุณสนธิถือไมค์อยู่ในมือ ยืนอยู่หน้าเวทีคนนับแสน แถมยังออกอากาศไปทั่วโลกอีก มันเท่าเทียมกันยังไงคะ
ความคิดเห็นที่ 32
urban วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/metroensis

(0)
ต่างฝ่าย ต่างก็ไม่เบา
ก็คนเรามันเท่าเทียมกันแล้วนี่
ความคิดเห็นที่ 31
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
beckyblooms : ใช่ค่ะ คุณสนธิพูดด้วยอารมณ์จริงๆ เมื่อวานนี้
ดินติติงด้วยความปรารถนาดีจริงๆ ค่ะ เอ่อ.....ไม่ได้อยากจะด่าใครนะคะ
ขอบคุณที่กรุณาร่วมออกความเห็นค่ะ
ความคิดเห็นที่ 30
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
anchor01 : ขอบคุณอีกครั้งค่ะ
ปราณชลี : หลายๆ ครั้งที่การสร้างบางอย่างต้องทำลายอีกหลายๆ อย่างลงไปอย่างหลีกเลี่ยงไม่พ้น หรือเปล่าคะ ขอบคุณที่มาเยือนและร่วมให้ความเห็นนะคะ
feng_shui : ร้ายเกินเหตุอันควรไปหน่อยค่ะคุณเฟิงสุ่ย
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ : เห็นด้วยค่ะ นี่ก็เป็นเรื่องอ่อนไหวอย่างยิ่ง ขอบคุณค่ะ
chatri : เข้าใจค่ะว่าการใช้ถ้อยคำรุนแรงเป็นส่วนหนึ่งของแผนการปลุกเร้าความฮึกเหิม แต่เมื่อวานนี้คุณสนธิ
ใช้อารมณ์ค่ะ
ความคิดเห็นที่ 29
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
driftworm : นะคะ แค่มีเมตตาต่อกัน ไม่น่ายาก
วิตามินบี : เรื่องการดูหมิ่นผู้หญิงก็เป็นอีกประเด็นหนึ่งนะบีนะ ขอบคุณข้อมูลเพิ่มเติมด้วยนะจ๊ะ
เก็ดถวา : ขอบคุณสำหรับความคิดเห็นค่ะ
auguzzy : เผลอไผล ขาดการความคุมอารมณ์ไปแป๊บนึงค่ะ
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ : ดินรู้สึกว่าคุณสนธิใจร้ายไปหน่อยค่ะ
ความคิดเห็นที่ 28
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
yongchan : ขอบคุณมากสำหรับการร่วมแสดงความเห็นนะคะ
ลานเทวา : นมัสการท่านลานค่ะ
thesaint : คล้ายว่าคุณนารากรจะทำให้หลายคนไม่ชอบเธอนัก แต่เรากำลังพูดถึงคุณสนธิค่ะ
ขอบคุณสำหรับความเห็นนะคะ
สื่อข้อความของคุณ สิงหา_สัตยนนท์ ไม่ค่อยได้ อย่างไรก็...ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 27
beckyblooms วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 20.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
อีกนิด.. แต่ถ้าอยากด่าจริงๆ.. ขอเสนอ จิรายุ ห่วงทรัพย์ดีกว่าค่ะ.. ดูนามสกุลเขาก็พอจะสื่ออะไรได้หลายๆอย่างเลย ฟังมาหลายครั้งแล้วคิดว่า ควรแก่เวลาซะที!
ความคิดเห็นที่ 26
beckyblooms วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/beckyblooms
"Everybody Lies, Everybody Dies"

(0)
ได้ฟังคุณสนธิพูดเมื่อคืน.. ก็รู้สึกตั้งแต่ตอนนั้นแล้วว่า ไม่ว่านารากรจะทำยังไง.. คุณสนธิเป็นผู้ใหญ่ ไม่ควรให้ราคากับการยกนารากรขึ้นมาพูด.. ไม่จำเป็นเลย..

ดูคุมอารมณ์ไม่ได้ ..เรื่องใหญ่เรื่องเล็กควรแยกให้ถูก ไม่ใช่ขี้หมูราขี้หมาแห้งก็เอามาพูด.. แล้วบอกว่า คนของคุณดีกว่าเขาหมด.. ดีกว่าคนข่าวตอนนี้ทุกช่อง

อย่าผลักมิตรให้เป็นศัตรู.. โดยไม่จำเป็น!

คนดีแก้ไข คนจัญไรแก้ตัว.. หวังว่าคุณสนธิจะรับไว้พิจารณาเพราะเขียนด้วยความปราถนาดีโดยแท้..
ความคิดเห็นที่ 25
anchor01 วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 19.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/3anchors01

(0)
เห็นด้วยเรื่องคนมาก่อน ควรสอนเด็ก
อ ย่ า ง ส ร้ า ง ส ร ร ค์
เรื่องอื่นยินดีครับ คุณDin
ความคิดเห็นที่ 24
ปราณชลี วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narapong-sak
  นัยน์ตา...มีตีน   ในตีน...มีแก่นชีวิต   

(0)
คุณ DIN ครับ ขอ 'ชม'
ข้อเขียนชิ้นนี้ดีครับ ยั่วให้คิด แย้งให้ได้มีการวิพากษ์อะไรได้ในหลายๆ แง่มุม ความจริงแล้วทั้งหลายทั้งปวงที่เกิดขึ้น 'คนกันเอง' ทั้งนั้น ควรได้สำเหนียกกันถึง 'เหตุผล' กันบ้าง มิใช่ใช้ 'อารมณ์' เพียงเพื่อหวังผล 'ชนะ' เป็นหมุดหมายสำคัญเท่านั้น.
ความคิดเห็นที่ 23
มะอึก วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ดีใจครับ ที่กลับมาที่เดิม.....คริ..คริ...
ความคิดเห็นที่ 22
driftworm วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
ค.ห.๑๖ คุณวิตามินบี - ผมรับทราบข้อมูลครับ
ความคิดเห็นที่ 21
feng_shui วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

(0)
น่าเห็นใจนารากร แต่ก็หากเขาทำอย่างนั้นจริงก็น่าจะเป็นการพูดไม่เหมาะสม หากเป็นการพูดเป็นการส่วนตัว ไม่รโหฐาน
แต่ก็น่าติคุณสนธิ ที่ปากร้ายเกินไป ค่ะ ตัวเองงงง

อิ อิ
ความคิดเห็นที่ 20
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
ขอบคุณ anchor01 ค่ะ
รีบแก้โดยพลัน
ความคิดเห็นที่ 19
เกริกบุระวนะวงศ์วรวิวัฒน์ วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cottonhut
 เธอเคยไหมฟังเสียงในใจร่ำร้อง  ถ้วนทั่วทุกท่วงทำนองของถ้อยคำ 

(0)
ในสถานการณ์สู้รบ

พันธมิตรเองหากพอสงวนจุดต่างได้
ก็อย่าผลักไสใครไปเป็นศัตรูเลย

สื่อเองก็คงต้องระมัดระวังกันมากยิ่งขึ้น
ในการแสดงความคิดเห็นส่วนตัวลงไป
ในขณะทำหน้าที่สื่อสาระแห่งสารออกไปสู่มวลชน
ความคิดเห็นที่ 18
anchor01 วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/3anchors01

(0)
คุณนารากร ได้ข่าวเป็นหัวหน้าผู้ประกาศ 7 สีนี่นา ? อาทิตย์ก่อนยังเห็นอ่านข่าวบ่ายๆคู่กับ ภัทร จึงกานต์กุล (อดีตไอทีวี รุ่นล่าสุด)อยู่เลย ไม่น่าใช่ช่อง 3 นะครับ
ความคิดเห็นที่ 17
chatri วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.17 น.

(0)
ผมเชื่อคงไม่ใช่แค่เรื่องเสื้อเหลืองหรอกนะครับ คูณนรากรคงจะพูดอะไรอย่างอื่นไว้หลายๆอย่างในหลายวาระหลายโอกาศ ที่แสดงถึงการต่อต้านพันธมิตร เพราะเราก็รู้ๆกันอยู่ว่าช่อง 3 เป็นของใคร และอยู่ฝ่ายใหน ผู้น้อยอย่างคุณนรากรคงจะต้องรับคำสั่งหรือนโยบายมาจากระดับสูง
การต่อสู้ของคุณสนธิครั้งนี้ ถือเป็นเรื่องสำคัญเรื่องใหญ่ มีเดิมพันสูงมาก โดยมีจุดประสงเพื่อให้การเมืองของเราพัฒนาไปในทางที่ดี หนีจากน้ำเน่าเดิมๆ กำจัดคนเลวออกไป การบาดเจ็บของผู้ที่พยายามขัดขวาง จึงเป็นสิ่งที่หลีกเลี่ยงไม่ใด้ครับ ถ้าคุณนรากรยังไม่พร้อมที่จะรับในสิ่งนี้ ก็น่าจะหลบไปเสียก่อนนะ แต่ถ้าไม่กลัวเจ็บ ไม่กลัวเปื้อน ก็เข้ามาใด้นะครับ
ความคิดเห็นที่ 16
วิตามินบี วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

ทราบมาว่า
นรากรพูดในห้องแต่งหน้า
ระหว่างที่แขกรับเชิญยังแต่งหน้าอยู่
ไม่ใช่ช่วงของการออนแอร์
เพิ่มเติมข้อมูลให้ผู้เข้ามาอ่านได้ทราบค่ะ
ความคิดเห็นที่ 15
driftworm วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

(0)
..เอ่ยกับเค้าบ้างสักหน่อย...

การเอ่ยกับแขกรายการออกมาเช่นนั้น หนึ่ง- คงไม่ใช่การพูดแบบหลุดปากโดยไม่ทันคิด ทำนองปากไวอะไรเช่นนั้น ตรงข้าม คนอยู่ในหน้าที่"พิธีกร"หลังจากสัญญาณ "on air" ย่อมตื่นตัวในหน้าที่ของตนเองเป็นพิเศษ คือสำนึกความระมัดระวังต้องเข้าสิงเลย สอง-จากนั้นจึงอาจมองได้ว่าการพูดออกมาได้เนียนแบบนั้นเกิดเพราะทำซ้ำ ทำบ่อยจนเป็นกิจลักษณะประจำหรือไม่ ถ้าเป็นเช่นนี้จริงย่อมเกิดจากทัศนคติ+ท่าทีที่สั่งสมมานาน คือแสดงตัวตนออกมาอย่างไม่หวงการแสดงออก สาม-จากนั้น เรื่องนี้เป็นเรื่องที่สอดประสานกับที่มีการรายงานข่าวของช่อง ๓ หรือไม่ว่าจากการประจัญหน้ากันเพื่อไปหน้าทำเนียบ "มีคนตายมากมาย" เกินวิสัยของคนสื่อที่จะรายงานออกมาทันทีเช่นนั้นโดยไม่ตรวจสอบกับข่าวสายอื่น ช่องอื่น จนอาจมองได้ว่าเป็นการช่วงชิงวินาทีคับขันนั้นปล่อยข่าวเพื่อสอดประสานกับการจุดชนวนความรุนแรง(หากมีแผนของใครคนหนึ่งที่จะทำขึ้นมาตอนนั้นจริงๆ เดชะบุญที่ทุกฝ่ายมีอำนาจยั้งคิด) แต่ผมอยู่ไกลขนาดนี้ยังรับรู้ได้ว่าไม่จริง จึงเป็นได้ว่าในท่ามกลางสื่อของข้อมูลจริงที่หลั่งไหลอยู่นั้น เพียงเวลาไม่นาน ใครๆก็ต้องรับรู้ความจริง ดังนั้นการออกข่าวอย่างชิงวินาทีทองนั้นจึงคล้ายแผนจุดชนวน เมื่อมันด้าน คำขอโทษจึงเป็นสิ่งที่เลี่ยงไม่ได้
ดังนั้น บนสถานการณ์ที่แหลมคม + การสั่งสมความรับรู้ในพฤติกรรมที่สอดประสานกับท่าทีทางการเมืองอันหนึ่ง ของคุณสนธิ ก็จำเป็นต้อง "พิฆาต" ทางการข่าว
ทั้งหมดนันจริงหรือไม่จริง บางส่วนเป็นข้อสันนิษฐาน
แต่กับคำพูดที่ใช้พิฆาต ที่คุณสนธิใช้ ใช้การเปรียบเปรยกระทบกระเทียบ(ดังที่อ่านข้างบน)นั้น เห็นด้วยว่ามันส่อทัศนคติที่น่ารังเกียจ ไม่เหมาะสม ที่ส่อเสียดเพศสตรีในทางนั้น ใครอยู่ใกล้แก ก็ช่วยสะกิดแกแรงๆที จขบ.(เจ้าของบล๊อก)บอกว่าให้แยกพิจารณา ผมเลยยกแยกมาไว้ล่างสุด
ความคิดเห็นที่ 14
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
เพื่อนๆ คะ ฟังดูเหมือนมีคนที่รู้จัก นรากร ในด้านลบไม่น้อย แต่อย่างที่เรียนว่า ประเด็นในที่นี้คือวิธีการพูดของคุณสนธิ ดังนั้น ถ้าจะพูดถึงสิ่งที่ นรากร เป็น หรือ ทำ ต้องไม่พูดในแง่ที่เป็นเงื่อนไขซึ่งกันและกัน ถูกต้องไหมคะ
โดยเฉพาะอย่างยิ่ง หากเธอได้ทำหรือพูดในสิ่งที่ไม่ถูกต้อง ผู้ใหญ่ในสายงานเดียวกันควรสอนหรือให้บทเรียนเธอด้วยวิธีไหนจึงจะเป็นประโยชน์กับเธอ จึงจะทำให้เธอได้เรียนรู้ การประณามอย่างรุนแรงผ่าน ASTV ดังที่คุณสนธิได้กระทำไป เป็นผลดีกับ นรากร อย่างไรหรือไม่
ความคิดเห็นที่ 13
วิตามินบี วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  

(0)

บีได้ดูและฟังคำพูดของสนธิเมื่อคืนวานเช่นกัน
และยอมรับว่า...
การที่ผู้ชายจะถกเถียง หรือโต้แย้งถึงผู้หญิงอย่างไรก็ตามไม่สมควรใช้คำพูดดูหมิ่นในเรื่องความเป็นเพศหญิง
โดยเฉพาะคำพูดเรื่องการเอาไปทำพันธุ์ ยิ่งไม่เหมาะสม
ไม่ว่าผุ้ชายคนนั้น จะมีอายุมากน้อยแค่ไหนก็ตาม
ความคิดเห็นที่ 12
เก็ดถวา วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

(0)
ฟังอยู่ค่ะเมื่อคืน..

อันที่จริง ไม่ได้รู้สึกดี ตั้งแต่คุณอัญชลีพูดถึงแล้วนะคะ
แล้วพอเห็นคุณสนธิ ขอเวลาขึ้นมาพูดเรื่องนี้ เรายังนึกว่า นรากร ตายแน่ๆ

...

เจ้าของบล็อค พยายามเน้น ว่าจะไม่กล่าวถึงว่า คุณนรากรกระทำอะไร
เราก็จะไม่พูดละกันนะคะ แต่.. สำหรับกรณีนี้..

1. เราไม่ได้รู้สึกสงสารคุณนรากรเท่าไรนัก เชื่อว่าเธอผ่านสถานการณ์มาเยอะ พอที่จะไม่เป็นไร
(และไม่ได้คิดว่าสิ่งที่เธอทำ มาจากหัวใจบริสุทธิ์ อย่างที่คุณความเห็นที่ 4 บอก)

2. คุณสนธิ ลงโทษคุณนรากรรุนแรงมากเกินไป และเป็นการทำลาย มากกว่าสร้างสรรค์ค่ะ
(แม้ว่าในสิ่งที่คุณสนธิพูด ก็มีหลายอย่างที่เราเห็นด้วยนะ)

3. เราชอบวิธีคิดและทัศนคติ ของเจ้าของบล้อคมากๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

(0)
เมื่อใช้วาจาที่รุนแรงแบบนี้...

เด็กที่อยู่ในม๊อบ

และที่ฟังถ่ายทอด...คงรู้ สึกว่าการด่า

หยามกัน...คงเป็นเรื่องธรรมดา...

ใช่มั๊ยค่ะ น่าเศร้าจัง..
ความคิดเห็นที่ 10
auguzzy วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/raterko
A man can be destroyed but not defeated.

(0)
ตัวตน ชัดเจน
ความคิดเห็นที่ 9
หมวยนรกไม่ชอบยกล้อ วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/human-error-story

(0)
คุณสนธิ...ทำร้ายตัวเค้าเอง...ด้วยวาจาคุณสนธิเองจริงๆ

คุณสนธิ..ไม่ให้พื้นที่ยืนแม้แต่สักนิด กับสื่อที่เป็นกลาง

ฟังรายการ ตาสว่างเมื่อคืน คุณนารากร

พยายามจะพูดเพื่อให้เกิดความสงบในบ้านเมืองแค่นั้น

คุณสนธิ ด่ากราด วาจาดูถูกเพศหญิงหรือไม่..

ผู้ฟังก็จะรู้เอง....

เมื่อคุณด่าฝ่ายตรงข้าม ว่าไม่มี วุฒิภาวะ

แล้วการกระทำของคุณสนธิ มีวุฒิภาวะงั้นหรือ?

คุณสนธิ ใช้ วาจาเหยียบย้ำคุณนารากร ซึ่งทำหน้าที่

ฐานะสื่อ คุณสนธิบอกว่า สื่อที่ดีที่สุดต้อง ASTV

จริงหรือ???


ความคิดเห็นที่ 8
yongchan วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yongchan

(0)
ผ่านมาอ่านนะคะ... และเห็นด้วยกับคห.ที่สี่ ว่า "หากทีมเอเอสทีวี หรือคุณสนธิ กระทำในสิ่งที่หมิ่นหรือหยามเกียรติ ของผู้หญิง หากเป็นเช่นนั้น ขอให้ผลกรรรมเหล่านั้น ตามติดมาถึงบุคคลที่ผมกล่าวถึงนะครับ ... "
ความคิดเห็นที่ 7
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
พี่มะอึกคะ จะมีอะไรมากกว่านี้หรือไม่ หากเราจะพูดถึงคงต้องแยกประเด็นออกไป เราจะพูดเฉพาะความเหมาะสมของวิธีการที่ผู้ใหญ่ควรจะใช้กับเด็กค่ะ
ความคิดเห็นที่ 6
มะอึก วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

(0)
ฟังและอ่านเรื่องนี้แล้ว.......ครับ
.
มีอะไรที่ลึกไปกว่าเรื่องการพูดเรื่องเสื้อเหลืองหรือเปล่าครับ....?
.
ความคิดเห็นที่ 5
ลานเทวา วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

(0)
สื่อสมัย สามานย์ทุน ก็วุ่นไป
ความคิดเห็นที่ 4
thesaint วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thesaint
---- การมีสายยางอยู่ในจมูกดูเลวร้าย แต่การดึงออกมามันทำให้ผมแทบบ้า ----

(0)

----เรียนตามตรงนะครับ ผมมีโอกาสได้ฟังคุณสนธิ กล่าวถึงเรื่องนี้ ครับ ไม่ว่าอะไรจะเกิดขึ้น ผลจากการกระทำจะเป็นบทสรุปของทุกสิ่ง หากทีมเอเอสทีวี หรือคุณสนธิ กระทำในสิ่งที่หมิ่นหรือหยามเกียรติ ของผู้หญิง หากเป็นเช่นนั้น ขอให้ผลกรรรมเหล่านั้น ตามติดมาถึงบุคคลที่ผมกล่าวถึงนะครับ ... ส่วนคุณนรากร ผมเอง ก็ไม่รู้จักเธอ และหวังว่าหัวใจเธอ ในตอนนั้น ( ตอนที่ทุกคนโจมตี ) หัวใจเธอบริสุทธิ์พอ ... เธอจะมั่นใจในสิ่งที่เธอได้ทำลงไปครับ ความดีจะทำให้เธอ มีที่ยึดเหนี่ยวว่าเธอไม่ได้สร้างภาพ ----
ความคิดเห็นที่ 3
Din วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/372smallroom
ดินน้อมรับคำปรามาสแล้วผลิดอกเพื่อตอบแทนชมรมคนรักษ์ภาษาไทย

(0)
คุณ kamolnum คะ ประเด็นที่นำเสนอนี้คงไม่ได้อยู่ที่ว่า นรากรพูดอะไร เรากำลังพูดถึงวิธีการที่ผู้ใหญ่จะสั่งสอนเด็กมากกว่าค่ะ ขอบคุณค่ะ
ความคิดเห็นที่ 2
สิงหา_สัตยนนท์ วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pinitsatayanon
จุ๊ๆ ข้าพเจ้ากำลังร่ายบทกวี

(0)
ฉันเธอใจเย็นเหมือนสายน้ำ
แต่บุรุษใจร้อนเหมือนภูเขาไฟ
แต่ดูสายดูจะยิ่งใหญ่กว่าภูเขาไฟซะด้วยซ้ำ
.................
คิดถึงครับ
ความคิดเห็นที่ 1
kamolnum วันที่ : 21/06/2008 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

(0)
ไปฟังมาแล้วครับ รุนแรงอยู่เหมือนกัน แต่ก็คงคอมเมนท์อะไรไม่ได้ ก็เพราะไม่รู้ว่าคุณนรากรเธอพูดอะไรก่อน
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน