• ATOM2010
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2010-04-03
  • จำนวนเรื่อง : 97
  • จำนวนผู้ชม : 109571
  • ส่ง msg :
  • โหวต 37 คน
คนเดินทาง
อยู่กับความเป็นจริง....กับสิ่งที่เป็นไป
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010
วันศุกร์ ที่ 4 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by ATOM2010 , ผู้อ่าน : 5015 , 11:29:33 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน ข้าราชบริพาร , เพลงผ้า โหวตเรื่องนี้

เป็นเวลานานมากที่ไม่ได้เข้ามาเขียนบล็อคที่ OK เลย แต่ได้เข้ามาอ่านข้อความของทุกท่านเป็นประจำทุกวัน จะมีแสดงความคิดเห็นบ้างก็นานๆที....วันนี้ขอแสดงความเห็นบ้างละกัน

    หลายวันมานี้เห็นข่าวและข้อความจากหลายท่าน เกี่ยวกับการชุมนุมของ พธม. ที่จะมีการยกระดับการชุมนุมในวันเสาร์ที่ 5 นี้ ด้วยเหตุผลของเรื่องชายแดนไทย-กัมพูชา จึงแค่อยากให้ทุกๆคนที่กำลังตัดสินใจว่าจะไปหรือไม่ไป จะสนับสนุนหรือไม่สนับสนุน การแสดงออกของ พธม. อยากจะให้ทุกคนลองหา เอกสารเกี่ยวกับ MOU43 มาลองอ่านรายละเอียดดูก่อนดีไหม จะได้ไม่ได้ต้องใช้คำว่า "เค้าบอกว่า".... ซึ่งก็ไม่รู้ว่า "เค้า" ที่พูดถึงนี้ พูดจริงหรือพูดเท็จ พูดหมดทุกประโยคในสัญญา หรือยกมาแค่ บางประโยค ที่เห็นว่าจะเป็นประโยชน์แก่ตัวเอง

  ในที่นี้ผมขอไม่นำเอกสาร MOU43 มาให้ เนื่องจากไม่ได้เป็นเอกสาร ที่หาได้ยากอะไรเลย เพียงแค่เข้า Google แล้ว พิมพ์ MOU43 ต้นฉบับ ก็จะสามารถหารายละเอียดมาอ่านเพื่อตัดสินใจเองได้แล้ว 

  ข้อเสียของคนไทย มีอย่างหนึ่งคือ "พร้อมที่จะเชื่อ โดยไม่ต้องการศึกษาเรียนรู้" มันเป็นจุดอ่อนของคนไทยมานาน แน่นอนการที่เรารักชอบใครซักคน หากคนคนนั้นบอกอะไรกับเรา เราจะเชื่อในทุกสิ่งที่เค้าบอกอยู่แล้ว เพียงแต่เรื่องที่เกี่ยวข้องกับประเทศชาติของเรา ควรจะเรียนรู้เองก่อนจะเชื่อจะดีกว่าไหม

ผมเป็นคนหนึ่งที่พยายามติดตามการชุมนุมของทาง พธม. เพื่อนำข้อมูลที่ได้มาตัดสินใจด้วยตัวเองว่า ควรจะสนับสนุนรัฐบาลหรือพธม.

  หลังจากที่ได้อ่านเอกสาร MOU43 มาแล้วนั้น ผมก็พอจะตอบคำถามที่แกนนำได้อภิปรายกันอยู่ได้บ้างเช่น

1. ประเทศไทยไม่เคยยอมรับแผนที่ 1:200,000 มาก่อน ทำไมรัฐบาลถึงยอมให้กัมพูชาเอามาอ้างได้

  ผมได้ลองดูเอกสารแล้ว ได้ทราบเบื้องต้นว่า เอกสารแผนที่นั้น เป็นเอกสารทางราชการ ที่ทางรัฐบาลฝรั่งเศษเขียน และมอบให้ประเทศไทยใช้ร่วมกันเมื่อหลายสิบปีก่อน โดยเป็นเอกสารทางราชการ เพราะฉนั้น ทุกครั้งที่มีการส่งเอกสารทางราชการ จะต้องมี บันทึกการเซ็นรับเอกสาร มีเลขที่เอกสารชัดเจน ไม่มีทางที่อยู่ๆ ฝรั่งเศษจะอ้างว่าไทยรับรู้แล้วโดยไม่มีการเซ็นรับ และศาลก็ได้ตัดสินไปแล้วจากแผนที่นั้นเมื่อหลายสิบปีก่อน...

ดังนั้นการที่ แกนนำจะมาประท้วงในวันนี้ และด่าอย่างสาดเสียเทเสีย ว่ารัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลขายชาติ ผมคิดว่าไม่น่าจะตรงกับความจริงเท่าไหร่นัก  ถ้าจะประท้วงควรจะไปประท้วงรัฐบาลที่เซ็นรับเอกสารแผนที่นั้นมามากกว่า

อีกทั้งในการประท้วงครั้งนี้ น่าประหลาดใจมาก ที่แกนนำไม่พูดถึง เอกสาร TOR46  ที่รัฐบาลทักษิณโดย นายนพดล ปัทมะ ได้ไปทำร่วมกับกัมพูชา เพื่อเน้นย้ำถึงการยอมรับแผนที่ 1:200,000 นั้น ซึ่งยิ่งผูกมัดประเทศไทยให้แย่ยิ่งขึ้น ถ้าจะบอกว่ารัฐบาลไหนขายชาติ น่าจะมองไม่ยากมั้ง.....

2. ต้องการให้ยกเลิก MOU43 โดยทันที

   จากรายละเอียดใน MOU43 ทำให้เชื่อได้ว่า กัมพูชาถึงมี ปัญญารุกล้ำดินแดนไทยได้แค่นี้ ผมเชื่อว่าถ้าวันนี้เรายกเลิก MOU43 รับรองว่า กัมพูชา จะรุกล้ำชายแดนของไทยได่อย่างสบายใจแน่นอน ในสถานการณ์แบบนี้การมีสัญญาเอาไว้ป้องกันตัวเองเป็นสิ่งที่ควรจะทำ เข้าใจได้ว่าเพื่อนบ้านเราเป็นคนงี่เง่า มันไม่ค่อยจะเครพในสัญญาที่ตกลงกันไว้สักเท่าไหร่ พยายามทุกวิธีที่จะผิดสัญญา แต่เพราะเรามีสัญญามิใช่หรือ เราถึงยังสามารถกดดันเวลาที่เพื่อนบ้านเรามันรุกล้ำเข้ามา และการที่เราทำตัวเป็นผู้เจริญแล้ว ไม่งี่เง่ากลับไปและไม่ใช้ความรุนแรง เป็นสิ่งที่ทุกประเทศทั่วโลกยอมรับ ก็เป็นสิ่งที่ควรกระทำอยู่แล้ว ทำไมถึงอยากให้ใช้กำลังกันจังเลย  

  และมีหลายๆท่านเคยให้ความเห็นไว้ว่า พื้นที่ ร่มเกล้า ที่เราเคยรบกับพม่า เรายังกล้าที่จะใช้ความรุนแรง ทำไมคราวนี้ไม่ทำ...ท่านที่เคยมีความเห็นแบบนี้ทราบหรือไม่ว่า ปัจจุบัน พื้นที่ร่มเกล้าที่เราเคยรบกับพม่า ทุกวันนี้พื้นที่แห่งนั้นก็ยังเป็นพื้นที่พิพาทอยู่ เป็นพื้นที่ที่ไม่มีใครสามารถเข้าไปอยู่อาศัยและทำมาหากินอะไรได้เลย เป็นพื้นที่ No men area.....ท่านเคยคิดหรือไม่ว่า ประชาชนที่อยู่ชายแดนแถวนั้นเค้าจะได้รับความเดือนดร้อนขนาดไหน ในเมื่อทุกวันนี้ไม่เกิดสงคราม พวกเขาก็ยังสามารถอาศัยทำมาหากินกันได้ระหว่างเพื่อนบ้าน 2ประเทศ แล้วพวกท่านที่อยู่ในเมืองไปยุให้ทหารยิงกัน ส่งผลให้ไม่มีใครเข้าไปอยู่ได้.....เพื่ออะไร........ 

และมีอีกหลายๆข้อเกี่ยวกับ MOU43 อ่านให้ละเอียดก่อนจะออกไปฟัง "เค้าบอกว่า" ครับ....

มาวันนี้ข้อเรียกร้องใหม่ของ พธม. คือการนำคนไทย 2 คนที่ติดคุกอยู่ที่กัมพูชา กลับมาให้ได้ภายใน  3 วัน ....ซึ่งไม่มีเนื้อหาเกี่ยวข้องกับ MOU43 อีกต่อไป....แต่จะขอแสดงความคิดเห็นแค่นิดเดียวสำหรับ กรณีดังกล่าว...

    รัฐบาลไทยพยายามแนะนำการให้ปากคำกับทาง คุณวีระไปแล้ว เพื่อจะได้กลับมาต่อสู้ที่บ้านเรา แต่คุณวีระ แกเชื่อในสิ่งที่แก่คิด ดังนั้นการยอมติดคุก ก็เพราะคุณวีระเชื่อในสิ่งที่แกคิด...รัฐบาลควรจะต้องรับผิดชอบกับความเชื่อของคุณวีระ ด้วยหรือ...ยกตัวอย่างเช่น การเข้าไปซื้อของในร้านซักร้านหนึ่ง  แล้วดันมีสินค้าชิ้นหนึ่งติดตัวออกมาโดยที่เราไม่ได้ตั้งใจ  ถึงเราจะยืนยันอย่างไรทางร้านก็ไม่ฟัง จะให้เสียค่าปรับอย่างเดียว เป็นคุณจะยอมเสียค่าปรับ เพื่อให้สามารถออกมาจากร้านก่อน แล้วค่อยหาทางฟ้องกลับร้านนั้น หรือยังยืนยันในความเชื่อของตัวเองแล้วโดนจับขังอยู่หลังร้านไปอีกนาน โดยไม่มีทางได้แก้ตัวเลย.....

  อีกทั้งจากข่าวล่าสุด ที่ทางกัมพูชาเพิ่มข้อหา จารกรรมข้อมูลกับคนไทยทั้ง 2 คน เพราะเขาพบกล้องรูเข็ม ซ่อนอยู่ในตัวของคนทั้ง 2 ถ้าคุณเป็นกัมพูชา คุณจะรู้สึกอย่างไร ทำไมต้องมีกล้อง?ทำไมต้องแอบถ่าย? สำหรับผม กัมพูชาเค้าก็คงมีศักดิ์ศรี อย่างที่ พธม.กำลังอ้างศักดิ์ศรีในความเป็นไทยอยู่เช่นกัน

 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
เสือสมิง วันที่ : 30/04/2011 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/alphatiger

เมื่อรู้ว่า MOU43 มันทรงคุณานุภาพวิเศษอย่างงี้ ที่ผ่านมาทำไมนายกไม่เคยยกมาตบหน้าโจรเขมรเลยสักครั้ง ปล่อยให้มันยิงจรวดถล่มเข้ามาป่นปี้รายวันจนทหารและประชาชนคนไทยตายเป็นผักปลา

ใครๆ ก็รู้ว่าจงใจปิดขี้ที่รัฐบาลก่อนทำเรี่ยราดเอาใว้ ช่างเป็นพฤติกรรมที่ใจดำกับประเทศไทยมาก หรือใครว่าไม่จริง

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ATOM2010 วันที่ : 17/02/2011 เวลา : 13.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวสัสดีครับ ท่านราษีไศล ,คุณเพลงผ้า ทักทายกันแต่เช้าเชียวนะครับ....ผมเขียนเรื่องใหม่แล้วนะครับ...ว่างๆก็เข้าไปอ่านและแนะนำกันได้นะ..นานๆๆๆๆจะเขียนซักเรื่องหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 17/02/2011 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะ

รออ่านบ้านนี้เหมือนกันนะเนี่ย อิอิ
ล้อเล่นค่ะ แต่ก็ยังรออ่านอยู่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ราษีไศล วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 15.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

สวัสดีแวะมาทักทายครับผม

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ATOM2010 วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวสัดีครับ คุณเพลงผ้า

ว้าาาาาาาาา คนรู้ทัน....(เหมือนกัน)

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ATOM2010 วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวัสดีครับ พี่กอบธรรม ..ผมคอยแต่จะเข้าไปอ่านบ้านคนอื่นน่ะครับ บ้านตัวเองเขียนเสร็จแล้ว ก็ไม่ค่อยเข้ามาอีก เลยไม่รู้ว่า พี่แวะมาทักทาย....

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะ

รออ่านนะเนี่ยๆๆ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
กอบธรรม วันที่ : 16/02/2011 เวลา : 08.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีตอนสายครับ
ขนมจีบ ซาละเปา กาแฟตกถึงท้องแล้วนะครับ.

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 13/02/2011 เวลา : 05.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

" หวังว่าคุณเพลงผ้าคงไม่ถึงกับแต่งกลอนให้กับเจ้าของบ้านนี้(บ้านนี้ หมายถึงบ้านโน้น อิอิ )นะครับ..เพราะเท่าที่ติดตามผลงานคุณเพลงผ้ามา...ถ้าแต่งถึงละก็......หนาววววว "
.........

ว้าาาาาาา คนรู้ทัน

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Phoebus วันที่ : 12/02/2011 เวลา : 17.33 น.
จะไล่นายกฯถามกูหรือยัง...หืมมม ถามยัง !?!

เอ้า ๆ ใครเป็นคนไม่รักชาติกันมั่ง (ตามนิยามของพธม.)

ที่แน่ ๆ หนึ่งในนั้นก็มีผมด้วยคน

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
piggylin วันที่ : 12/02/2011 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ตอบไปแล้ว ไปอ่านด้วย แต่ ความเห็นของคุณ ไม่ต่างจากนายกเลยนะ แบบว่ามีย่อหน้าไหนมิทราบที่บอกว่าไทยเสียดินแดน โดยไม่ได้ไปดูเล้ยว่า พื้นที่จริง เขาไม่สามารถไปทำกินบนที่ดินของพวกเขาได้ เพราะเป็นพื้นที่พิพาท ที่เขมรไม่ให้เข้าไปยุ่ง ตามบันทึกข้อตกลง 43

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
goldenriver วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 10.59 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

จนถึงขนาดนี้แล้วยังหาเรื่องทะเลาะกันไม่เลิก
จะให้มีคนตาย บาดเจ็บเพิ่มอีกคน??
ปากมีไว้พูด พูดดีดี มีประโยชน์
ทำไมไม่ยอมคุยกัน คุยกันครั้งที่1ไม่สำเร็จ
ก็คุยใหม่ ครั้งที่2 , 3, 4....
การคุยกันแบบปัญญาชน ใช้เหตุใช้ผล มันไม่ทำให้ใครตายแน่นอน...

และเห็นด้วยกับ จขบ.ที่ว่า "การที่เราทำตัวเป็นผู้เจริญแล้ว ไม่งี่เง่ากลับไปและไม่ใช้ความรุนแรง เป็นสิ่งที่ทุกประเทศทั่วโลกยอมรับ ก็เป็นสิ่งที่ควรกระทำอยู่แล้ว ทำไมถึงอยากให้ใช้กำลังกันจังเลย "

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
sako วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ต้องขอโทษคุณ ATOM ด้วยนะครับที่ผมนำข้อมูลอีกด้าน
มาในบล๊อคของคุณ

ทุกข้อมูลที่ผมนำมา มาจากข่าวดิบ ( ที่มิได้ต่อเติม )
มาจากความจริงที่เกิดขึ้น
มาจากนักวิชาการที่เกี่ยวข้องกับสาขานี้โดยเฉพาะ

ผมยอมรับว่ามิได้เรียนจบ และมีประสบการณ์ในด้านนี้เลย
เท่าแต่รับฟัง จากนักวิชาการ จากผู้เกี่ยวข้อง จากข่าว จากข้อมูลจริง
จากหลายๆด้านแล้วมาประเมินรวบกัน

แต่ผมมิกล้าที่จะ วิจารณ์ หรือจับประเด็นใดมาวิจารณ์ซะเอง
หรือจับประเด็นเล็กๆน้อยๆและเอามาไม่หมด
มาหาเรื่องด่าแบบไร้สาระไปวันๆ

ขออภัยอีกครั้งนะครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Augustman วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• สวัสดีครับ

• มีความเชื่อตามที่จขบ.เขียนมา ครับ

• เอ่เอ้ทีวีนำเรื่องนี้มาปลุกปั่นจนแม่ค้าในตลาดด่าหาว่ารัฐบาลนี้ทำให้ไทยเสียดินแดน 2 แสนตร.ไมล์...คงไปฟังไม่ได้ศัพท์ขับไปกระเดียดเรื่องมาตราส่วน 1 : 200000 กระมัง ครับ


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
q0022 วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 08.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/act-art

ไม่ทราบเมื่อคืนได้ฟังท่านทูตชัยนามหรือเปล่า ท่านเป็นประธานเจรจา JBC ท่ายก็ยังบอกว่ามีปัญหารัฐบาลไม่ชัดเจน และดูเหมือนมีผลประโยชน์ทับซ้อน คนวงในบอกอย่างนี้ คนวงนอกอย่างเราคิดเห็นอย่างไรล่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
tanatach วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

แล้วเป็นไงล่ะ MOU 43 มันมัดแข้งมัดขาทหารไว้หรือเปล่าล่ะ
มีไว้แล้วมันเสียหายตรงไหน
การละเมิด ก็แค่อาจไม่ได้รับความเชื่อถือจากนานาชาติบ้าง แค่ การละเมิดเป็นการละเมิดข้อตกลงทวิภาคีเท่านั้น

ที่สงครามมันไม่เกิด การสู้รบมันขยายไม่ได้ ก็เพราะกรอบให้ปฏิบัติ หรือละเว้น ของกฎบัตรสหประชาชาติโน้น
นั้นแหละคือตัวมัดแสนยานุภาพ ที่ทหารแก่บางคนหลงยุค จึงไม่เข้าใจ
ไม่รู้ว่าสงคราม มันทำกันไม่ได้ในปัจจุบันนี้
สงครามขั้นแตกหัก ยึดครอง ยึดเมือง หากไม่ใช่ในนามของ UNอยากทราบใครกล้าทำ
ที่อเมริกาประเทศมหาอำนาจ เขายังไปในนามของUN
อิสราเอล ที่อมริกาหนุน เขาทำได้แค่ไหน ตอบโต้แล้วถูกประณามอย่างใดบ้าง
ถ้าหากเป็นไทยล่ะ
ของเรามันปลุกระดมจนมั่วไปหมด ปลุกจนคนเสียสติ หน้ามืดตามัว
การใช้กำลัง แม้จะเพื่อปกป้องตนเอง ก็ต้องแจ้งต้องรายงานไปให้สภาความมั่นคงแห่งสหประชาชาติรับทราบ
เลิกคิดเลิกบ้าสงครามด้วยการใช้กำลังทางทหาร
สงครามทางเศรษฐกิจ ที่ทั่วโลกเขาพยายามขยายกันอยู่
แต่คนไทยส่วนหนึ่ง กำลังทำลายมันอยู่
พอก่อนเดี๋ยวยาว
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
หนอนม่วง วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 01.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaithip

คนไทย 7 คนโดนจับ รัฐบาลทำอะไรบ้างที่เป็นประโยชน์กับคนไทยและกับประเทศ ท่านเจ้าของบล็อกตอบได้ไหม เคยชื่นชมนายกมาตลอด ได้ดูคลิปที่นายกเป็นฝ่านค้าน เมื่อวานกับวันนี้จากปากคน ๆ เดียวกันที่พูดถึงพื้นที่ชายแดนไทย-เขมร ทำไมมันถึงพลิกลิ้นได้ขนาดนี้ เสียศรัทธา ผิดหวังมากๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สงสารคนไทย ที่มีสิทธิ์จะทำมาหากิน

บนชาติที่สงบร่มเย็น

บนภาวะที่ชาติกำลังจะก้าวเดิน

ก็ต้องมาสะดุด เพราะ

แกงค์ วอน นอน คุก (แขมร์)

จังเลย นะจ๊ะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
mint_ka วันที่ : 05/02/2011 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

ใครฝ่ายไหนไม่รู้ ผมรู้แต่ว่าตอนนี้กำลังมีศึกนอก พวกท่านยังจะให้ทหารมากังวลศึกในอีกหรือ หากมีจิิตสำนึกกันจริงๆ ให้สงครามจบก่อนแล้วค่อยมาเถียงกันใหม่ก็ไม่สาย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
packaging วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/packaging

เขียนได้ดีมากครับ ขอชื่นชม

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
sako วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 22.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ขอโทษนะครับ ผมยังไม่ได้ด่ารัฐบาลเลย แต่ผมแสดงถึงหลักฐาน
การอ้างอิง และความจริงที่เกิดขึ้นครับ

“สิ่งที่กัมพูชากำลังดำเนินการกับ 7 คนไทย เป็นการกระทำที่ไม่มี
อำนาจและกฎหมายรองรับ เพราะคนไทยถูกจับอยู่ในเขตแดนของเรา
ซ้ำฝ่ายกัมพูชายังกระทำการที่ขัดต่อรัฐธรรมนูญของกัมพูชาเองด้วย”

นายเจริญ คัมภีรภาพ นักกฎหมายระหว่างประเทศ กล่าว

แสดงถึงรัฐมิได้ดำเนินการตามแนวทางที่ควรจะเป็นไป

คือยังงี้ครับคุณ ATOM ปัญหาจาก MOU43 มันมีจริงๆ
แต่กลุ่มพันธมิตร กับกลุ่มคนไทยหัวใจรักชาติ โดนปิดป้ายไปแล้วว่า
แก็งค์กล่องบริจาค หรือ เป็นการประท้วงเพื่อหวังผลทางการเมือง

ดูง่าย จากตอนท่านนายก กับนายศิริโชค
ตอนเป็นฝ่ายค้านว่าพูดยังไงก็กรณีนี้

ถ้า MOU43 ใช้ได้ผลจริง กัมพูชาคงไม่ปลูกสร้างสิ่งก่อสร้าง
มากมายได้ในเขตที่เรียกว่าพื้นที่อ้างสิทธิ์ทั้ง 2 ฝ่าย

แต่ ต.ม.ฝ่ายไทยแค่ต่อเติมอาคารกลับโดนทางกัมพูชาคัดค้านไม่ให้ต่อเติม
และการปะทะกันวันนี้ กัมพูชาก็ละเมิด MOU43 อีกแล้ว

ไม่ได้ต้องการสงครามครับ ขอเจรจากันใหม่ ได้มั้ย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ผมก็ไม่สนใจที่จะอ่าน MOU 43 ครับ เพราะเข้าใจว่าซับซ้อน

แต่ฟังอาจารย์วีระ ธีรภัทรฯ อธิบายในรายการแล้ว กระจ่างชัดจนอยากให้รัฐบาลเอามาเปิดอีกครั้ง(แต่รัฐบาลก็ไม่สนใจ)

คุณเปิดประเด็น TOR 46 มาน่าสนใจครับ

น่าจะขยายความให้มากกว่านี้นะครับ

หลายหอกจะได้พุ่งกลับไปหาคนขว้างหอก

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
sako วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

รัฐบาลต่อสู้ผิดทางในเรื่อง 7 คนไทยหวังเพื่อนำนายพนิชออกมาให้เร็ว
โดยการยอมรับว่าโดนจับในเขตกัมพูชา กลับทำให้คดีโดนลากยาวไปอีก
และเขมรก็ใช้แผนที่ 1: 200000 เป็นหลักฐานอ้างอิงในศาลด้วย

แถมการพิพากษามี กสม.เข้าไปสังเกตุการณ์ ก็มีการตำหนิรัฐบาลว่า
ไม่ดูแลคนไทยที่ยังอยู่ในระหว่างถูกดำเนินคดี ให้ได้รับสิทธิขั้นพื้นฐาน
ในกระบวนการยุติธรรมตามพันธกรณีในกติการะหว่างประเทศด้วย

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1296731023&grpid=&catid=01&subcatid=0100

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 22.15 น.

เข้ามาอ่านและเห็นด้วยกับ จขบ. และคงจะเป็นหนึ่งในพวกไม่รักชาติด้วยมั้ง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 22.14 น.

เข้ามาอ่านและเห็นด้วยกับ จขบ. และคงจะเป็นหนึ่งในพวกไม่รักชาติด้วยมั้ง

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ATOM2010 วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวัสดีครับคุณเพลงผ้า ขอบคุณที่มาโหวตนะครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ATOM2010 วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

@Sako การเซ็นรับเอกสารทางราชการ ถือว่าเป็นการยอมรับในทางกฏหมายแล้วครับ ผมถึงบอกว่าเรามีการเซ็นรับมอบเอกสารจากรัฐบาลฝรั่งเศษมาแล้ว จะโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์หรือไม่ อันนี้ไม่ทราบจริงๆครับ เรายอมหรือไม่ยอมรับแผนที่เป็นอีกเรื่องหนึ่งครับแต่เอาไปอ้างในศาลไม่ได้ถึงบอกว่าเรื่องมันเกิดมานานมากแล้วนะครับ ควรจะช่วยกันแก้ไขดีกว่า ไม่ใช่ไปด่ารัฐบาลนี้อย่างเดียว..แค่นั้นเองครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีค่ะ

เยี่ยมค่ะ
โหวต

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
sako วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

http://www.15thmove.net/article/dangerous-points-mou-2000/

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
sako วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

http://www.15thmove.net/article/dangerous-points-mou-2000/

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
sako วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ประเทศไทยไม่เคยยอมรับแผนที่ 1:200,000 มาก่อน
แต่ การที่เขมร จับ7 คนไทย ไปขึ้นศาลกัมพูชา
และรัฐบาลไทนยอมรับว่าโดนจับในดินแดนเขมร และยอมรับ
ในคำพิพากษาของศาลกัมพูชา เหนือดินแดนซึ่งต่างฝ่ายต่างอ้างสิทธิ์

แค่นี้สาหัสครับ รับรองว่านายกและผู้เกี่ยวข้อง แย่แน่ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
chompoopookha วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ปัญหาของชาติไทย ก็อยู่ตรงที่ มีคนรักชาติเกิ๊น นี่แหละ...

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
chompoopookha วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

ปัญหาของชาติไทย ก็อยู่ตรงที่ มีคนรักชาติเกิ๊น นี่แหละ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
กอบธรรม วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

ตาม คห.8 มีผมอยู่ในนั้นด้วยครับ.

ขายชาติไม่รู้ แต่พวกทำลายชาติผมรู้แล้ว.

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Nikolai_Mikoyan วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 13.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kolyamikoyan

ครับ คุณATOM แย่ครับ จู่ๆก็มีใครก็ไม่รู้พูดพล่ามเหมือนมีแต่พวกตนเป็นเจ้าของประเทศ มีแต่พวกตนที่รักชาติ มีแต่พวกตนที่เป็นฝ่ายถูก แล้วก็มาผลักไสคนที่มีเหตุผลอ้างอิง แต่คิดต่างกับพวกเขาไปเป็นคนชาติอื่น ไม่รักชาติ เป็นฝ่ายผิดซะงั้น พวกนี้แย่จริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ATOM2010 วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

ตามที่คาดไว้ตั้งแต่แรก หากเข้ามาแสดงความคิดเห็นในเรื่องนี้ ต้องมีเหลืองเข้มข้น รักชาติยิ่งกว่าใคร เข้ามาแสดงความคิดเห็นอย่างความเห็นที่ 5 แน่นอน ขอบคุณทุกความคิดเห็นด้วยนะครับ และการที่ผมไม่ได้ไปร่วมชุมนุมด้วย กลายเป็นคนไทยหัวใจเขมรไปซะแล้วหรือนี่...แย่จัง...แต่ก็สบายใจได้อย่าง จากหลายๆความคิดเห็น ผมไม่ต้องไปเปลี่ยนสัญชาติคนเดียวหรอก มีอีกหลายคนเลย...แย่จังเลยเนอะพวกเรา...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

ก็นั่นไง ที่เขมรมันตั้งข้อหาจารกรรม

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ATOM2010 วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

ขอบคุณ คุณหมูสนามครับบอกผิดไปหน่อย ลาวนะครับไม่ใช่พม่า ขอโทษที รีบไปหน่อย อิอิ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
เสียงตามสาย วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogkik

มือไม่พายอย่าเอาเท้าลาน้ำ อยู่เฉยๆๆดีกว่าแล้วจะรู้เอง ไผเป็นไผ มีคนอย่างพวกคุณประเทศคงเจริญนะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
หมูสนาม วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/attawut08

รบที่ หมู่บ้านร่มเกล้า ระหว่างไทยกับลาวครับ เส้นเขตแดนเป็นแม่น้ำเหือง ปัจจุบันเป็น no man land ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
แผ่นดินเดียวกัน วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.04 น.

พูดถูกครับ พวก พธม. พูดเอามันอย่างเดียว ด่าพ่อล่อแม่เขา ซึ่งมันเกินไป ถ้ามีใครด่าพ่อแม่เขาบ้างจะรู้สึกอย่างไร
ทั้งที่จริงฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่าย พธม. ก็มีเหตุผลดีๆอยู่หลายเรื่อง ทำไมไม่ปรับทำความเข้าใจเพื่อให้ประเทศชาติได้ประโยชน์ละ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ชำมะนาน วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cc-chumpong

เรียนรู้ที่จะยอมรับความจริง ทุกสิ่งจะง่ายขึ้นมากเลยครับ

อย่าตัดสินทุกสิ่งที่เห็นด้วยตา แต่จงใช้ความปรานาดีเข้าช่วยด้วย

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 04/02/2011 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ไม่เคยอ่านและไม่ต้องอ่าน
คนบนเวทีเขาสรุป(สิ่งที่เขาอยากพูด)ให้ฟังอยู่แล้ว ฮ่าๆๆๆ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน