*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-07-14
  • จำนวนเรื่อง : 105
  • จำนวนผู้ชม : 140804
  • จำนวนผู้โหวต : 133
  • ส่ง msg :
  • โหวต 133 คน
ดูนกบ่อลุงสิน แก่งกระจาน

ดูนกบ่อลุงสิน แก่งกระจาน

View All
<< มีนาคม 2015 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 24 มีนาคม 2558
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 2120 , 14:34:04 น.  
หมวด : เศรษฐกิจ

พิมพ์หน้านี้
โหวต 16 คน february26 , พลอยแสง และอีก 14 คนโหวตเรื่องนี้

หลักเกณฑ์การกำกับและดูแลการครอบงำกิจการวิทยุและโทรทัศน์ของ กสทช. อ้างอิงมาจาก พ.ร.บ.การประกอบกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ พ.ศ.2551 เรื่อง การป้องกันการผูกขาด

-มาตรา 31 เพื่อป้องกันมิให้บุคคลใด บุคคลหนึ่ง ครอบงำกิจการในลักษณะที่เป็นการจำกัด โอกาสการรับรู้ข้อมูลข่าวสารสาธารณะ ที่มาจากแหล่งข้อมูลหลากหลายหรือกระทำการอันเป็นการผูกขาด การประกอบกิจการสื่อมวลชนหลายประเภทเวลาเดียวกัน ห้ามผู้รับใบอนุญาตหรือครองธุรกิจในกิจการประเภทเดียวกัน หรือครองสิทธิข้ามสื่อในกิจการกระจายเสียงและกิจการโทรทัศน์ที่ใช้คลื่นความถี่เกินสัดส่วนที่คณะกรรมการกำหนด

-มาตรา 32 เพื่อส่งเสริมการแข่งขันอย่างเสรีเป็นธรรม ป้องกันมิให้มีการกระทำอันเป็นการผูกขาด ลด หรือจำกัดการแข่งขันในการประกอบกิจการกระจายเสียง หรือกิจการโทรทัศน์ในการประกอบกิจการของผู้รับใบอนุญาตอยู่ในบังคับของกฎหมายว่าด้วยการแข่งขันทางการค้าและมาตรการเฉพาะที่คณะกรรมการประกาศกำหนดตามลักษณะการประกอบกิจการกระจายเสียงหรือกิจการโทรทัศน์

การประมูลโทรทัศน์ระบบดิจิทัล (ทีวีดิจิทัล) จึงให้หลักเกณฑ์ตามมาตรา 31 เป็นเงื่อนไขการประมูลตามประกาศ กสทช. เรื่องหลักเกณฑ์และวิธีการคัดเลือกให้ใช้คลื่นความถี่ ในกิจการกระจายเสียง หรือกิจการโทรทัศน์ เพื่อประกอบกิจการทางธุรกิจ พ.ศ.2556 กำหนดว่า

-ผู้ขอรับใบอนุญาตที่มีสิทธิเข้าร่วมการประมูล ต้องไม่เป็นผู้ที่มีผลประโยชน์ร่วมกัน

-ผู้ถือหุ้นรายใหญ่ คือ ผู้ถือหุ้นในผู้เข้าร่วมการประมูลเกินกว่า 10% ของจำนวนหุ้นมีสิทธิออกเสียงทั้งหมดของผู้เข้าร่วมการประมูล การถือหุ้นให้นับรวมหุ้นที่ถือโดยผู้ที่เกี่ยวข้อง

บอกตรงๆครับว่า เป็นมติแบบ "ศรีธนญชัย" ก็คงไม่ผิดกรณีบอร์ดกสช. มีมติว่า กรณี บริษัท โซลูชั่น คอนเนอร์ (1998) จำกัด (มหาชน) หรือ SLC ผู้ถือหุ้นหลักทีวีดิจิทัลช่องข่าวสปริงนิวส์ ซื้อหุ้น บริษัท เนชั่น มัลติมีเดีย จำกัด (มหาชน) หรือ NMG สัดส่วน 12.27% เป็นผู้ถือหุ้นหลักทีวีดิจิทัล ช่องข่าวเนชั่นทีวี นั้น "ไม่ผิดหลักเกณฑ์การประมูลช่องทีวีดิจิทัล"

มติ...นี้เปิดทางให้ SLC สามารถซื้อหุ้น NMG ได้มากกว่า 10% ส่งผลทำให้ทีวีดิจิทัลทุกช่องมีความเสี่ยงที่จะถูกครอบครองกิจการทั้งที่เป็นรายช่อง หรือทั้งระบบเลยก็สามารถทำได้

ที่บอกว่า เป็นมติแบบศรีธนญชัยนั้น ก็เพราะว่า กรรมการกสท.มีทั้ง 5 คน โดย 2 คนลงติว่าขัดหลักเกณฑ์ อีก 1 คน ไม่ขัด ส่วนอีก 2 คน งดออกเสียง ตามหลักเกณฑ์ของกสท.นั้น มติจะมีผลต้องใช้เสียง 3 ใน 5

แต่กรณีการลงมติครั้งนี้นั้น ไม่มีเสียงด้านไหนถึง 3 เสียง ทว่าผลประชุมของกสท.กลับให้ผู้ที่งดออกเสียงไปอยู่กับฝั่งไม่ขัด ทำให้กลายเป็นเสียงไม่ขัดหลักเกณฑ์ ออกมาด้วยมติ 3 ใน 5 แปลกไหมครับ งงไหมครับ ความจริงผลควรจะออกมาว่า "ไม่มีมติทางใดทางหนึ่ง" ..ต่างหาก ไม่ใช่หรือ

ถามกันให้แซ่ดทั่ววงการทีวีดิจิทัลว่าหาก กสทช.ใช้ประกาศหลักเกณฑ์ประมูล มาควบคุมเฉพาะผู้เข้าร่วมประมูล และไม่นำมาใช้ภายหลังประมูล แล้วอย่างนี้ กสท.จะเปิดประมูลให้แข่งขันกันภายใต้กฎเกณฑ์ยุบยั่บไปทำไมกันหรือ ทำไมไม่เปิดเสรีซื้อใบอนุญาต วัดกันด้วยอำนาจเงินทองไปเลย

-ตอนเปิดประมูลช่องทีวีดิจิทัล กทสช.ออกกฎระเบียบยุบยั่บ กำหนดเงื่อนไขต่อผู้ยื่นขอรับอนุญาตอย่างละเอียดยิบ ห้ามโน่นห้ามนี่มากมาย อ้างว่าป้องกันไม่ให้มีการฮั้วประมูล ป้องกันการครอบงำ ป้องกันการถือหุ้นไขว้ แต่ตอนนี้ พอประมูลเสร็จสรรพได้เงินไปเรียบร้อย ก็เลิกใช้หลักเกณฑ์ดังกล่าว บอกไม่ใช้แล้ว เปิดเสรีให้เทคโอเวอร์กันง่ายๆ โดยไม่สนใจเรื่องการครอบงำกิจการสื่อ และจำกัดการรับรู้ข้อมูลที่หลากหลายของประชาชน อีกต่อไป แล้วจะเปิดประมูลไปทำไมกัน ???

อย่างนี้เรียก...เขียนด้วยมือลบด้วยเท้าหรือไม่ ?

-ตอนเปิดประมูลช่องทีวีดิจิทัล เพราะไม่ต้องการให้เกิดการผูกขาดครอบงำการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของภาคประชาชน กสทช.จึงกำหนดกติกาเสียโก้หรูว่าผู้ประมูลห้ามถือหุ้นไขว้กัน หวังว่าระบบทีวีดิจิทัลจะมีช่องข่าวเพียง 7 เจ้าของ ตอนนี้มีมติให้ SLC ที่ซื้อหุ้น NMG กว่า 12% สามารถทำได้ ไม่ผิดกติกาการประมูล จำได้ไหม กรณีบริษัท จันทร์ 25 จำกัด ของนางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ หรือ คุณนายแดง และบริษัท กรุงเทพโทรทัศน์และวิทยุ จำกัด (ช่อง 7) จะยื่นประมูลช่องดิจิทัล เมื่อปลายปี 2556 แต่พ.อ.นที ศุกลรัตน์ ออกมาพูดว่า กรณีดังกล่าวอาจเป็นเหตุให้ทั้ง 2 บริษัทอาจถูกตัดรายชื่อออกจากการเป็นผู้เข้าร่วมการประมูล เพราะผิดเกณฑ์คุณสมบัติเรื่องผู้เข้าประมูลในช่องรายการเดียวกัน ห้ามถือหุ้นในแต่ละบริษัทเกิน 10% เนื่องจากนางสุรางค์และครอบครัวถือหุ้นอยู่ในช่อง 7 ถึงกว่า 20% ส่งผลให้นางสุรางค์ถอนตัวจากการประมูลทีวีดิจิตอล เพื่อตัดปัญหาถือหุ้นไขว้

อย่างนี้เรียก...เขียนด้วยมือลบด้วยเท้าหรือไม่ ?

- ตอนประมูลช่องทีวีดิจิทัล กสทช.ได้กำหนดเกณฑ์คุณสมบัติเรื่องการมีส่วนได้ส่วนเสียและผลประโยชน์ร่วมกัน และให้ผู้ยื่นประมูลปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด แต่ตอนนี้กลับไม่ปฏิบัติหน้าที่ให้เป็นไปตามกฏหมายและหลักเกณฑ์การประมูลทีวีดิจิทัล อยู่ดีๆเลิกใช้กติกาข้อนี้ทั้งๆที่มีความสำคัญในการป้องกันเรื่องการผูกขาดสื่อและครอบงำข่าวสารของภาคประชาชน และกลับมองไม่เห็น ตีความไม่ออก กรณี SLC จ้องจะเทคโอเวอร์ NMG อย่างมีลับลมคนใน  แม้ผู้บริหารเนชั่นได้ชี้แจงต่อคณะทำงานของกสท.ถึงการเข้ามาถือหุ้นของ SLC และพวกใน NMG ที่มีสัดส่วนหุ้นรวมกันมากกว่า 36% แน่นอนว่ากลายเป็นผู้มีผลประโยชน์ร่วมกัน ซึ่งหากเรื่องนี้เกิดก่อนประมูลมูล จะถือว่าทั้ง 2 บริษัทไม่ผ่านเกณฑ์คุณสมบัติผู้มีผลประโยชน์ร่วมกันในการเข้าประมูลทีวีดิจิทัลประเภทเดียวกัน ที่ห้ามถือหุ้นเกิน 10%

อย่างนี้เรียก...เขียนด้วยมือลบด้วยเท้าหรือไม่ ?

เมื่อองค์กรอิสระตั้งขึ้นมาเพื่อใช้อำนาจอย่างอิสระและตรงไปตรงมา
แต่หากเจ้าของกติกาไม่ปฏิบัติตาม"กติกา"เสียเอง จะเอากันแต่"กติกู" ท่าเดียวแล้วไซร้

นึกถึงกรณี...กกต.บางคนเคยติดคุก เพราะใช้อำนาจหน้าที่อย่างไม่เหมาะสม ก็มีมาแล้ว!

 

 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
พลอยแสง วันที่ : 08/04/2015 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phoisaeng

มาติดตามข่าวค่ะ
และส่งกำลังใจให้เนชั่นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
feng_shui วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 22.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

จะกลายเป็นคลาสสิกเคส ต้องจับตา ติดตามกันต่อค่ะ ไม่จบง่ายๆในวันสองวัน คงต้องตามกันอีกนาน
ด้วยกำลังใจ ที่มีให้แบะขอเอาใจช่วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 22 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ทยาวิต วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 19.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tayavit

รอดูด้วยค่ะ จะปฏิรูปประเทศ ปฏิรูป กสทช นี้ด้วยเลย ควรจัดการให้สะอาดเสียที

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 18 พี่ทางแก้ว
บอกได้คำเดียวว่าชุดใหญ่ครับ
คอยติดตามความเคลื่อนไหวชนิดห้ามกะพริบตานะครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10 นายยั้งคิด
คิดไม่ผิดหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 คุณskyhitra
ไม่แปลกใจเลยครับว่าทำไมภาพของกสท.จึงติดลบในสายตาประชาชน จะมียกเว้นก็คุณสุภิญญาและดร.ธวัชชัย ที่ทำงานเพื่อรักษาผลประโยชน์ประชาชนในแทบทุกเรื่อง

ความคิดเห็นที่ 18 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ทางแก้ว วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ฟังข้อมูลแล้วแปลกๆมาแต่ต้นทาง
ต้องสร้างมาตราฐานของผู้บริหารให้ได้
ขอตามดูการฟ้องในตอนต่อไป

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 8 คุณเฟื่อง

คุณสุวรรณา จิตประภัสสร์ ที่ปรึกษา มูลนิธิเพื่อผู้บริโภค พูดไว้อย่่างนี้ครับ

'วันนี้ประชาชน อยู่ในฐานะผู้เสียหายจากการตัดสินใจหลายๆเรื่องของกสทช รวมทั้ง การตัดสินใจของกสท. เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ประชาชนจึงมีสิทธิ์ ไปร้องศาลปกครอง ในการตัดสินใจที่ผิดพลาดทำให้เราเสียหาย' อ.สุภาพร โพธิ์แก้ว

"กรณีเนชั่น ทำให้เราเห็นว่า มันเหมือนสงครามเกิดอยู่รอบตัวเรา สื่อถูกถล่มสงคราม เป็นสงครามทุนถล่มสื่อ ประชาชนกำลังโดนล็อกประตู อยากขอฝากถึงกสทช. และฝากถึงสนช. ว่า ประชาชนถามได้ไหม ทำไมตัดสินใจเรื่องนี้ โดยขัดเจตนารมณ์กฎหมาย เพราะอะไร และทำไม'

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 7 พี่ชัย-chailasalle
อย่างที่ผมบอกละครับ เขียนด้่วยมือแต่ลบด้วยเท้า

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 6 อ.หม่อง-คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว
ขอบคุณสำหรับกำลังใจครับ
อย่่างนี้ซิถึงจะเรียกว่า รักกันจริง

ความคิดเห็นที่ 14 สิงห์นอกระบบ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 คุณสิงห์นอกระบบ
กรรมการกสท.บางคนจะพ้นตำแหน่งไปพร้อมด้วยคดีใหญ่
ติดตามดูกันตอนต่อไปครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 4 คุณวรรณสุข
จงใจไม่ปฏิบัติหน้าที่ตามกฎหมายครับ
จะว่าไปแล้ว ประธานกสท.เป็นคนที่โดนฟ้องร้องดำเนินคดีมากที่สุด
แต่คงไม่แปลกใจนะครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 2 คุณหัวโต-มือโต
อ.สุภาพร โพธิ์แก้ว หัวหน้าภาควิชาการสื่อสารมวลชน คณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

ว่าไว้ครับ

'วันนี้ประชาชน อยู่ในฐานะผู้เสียหายจากการตัดสินใจหลายๆเรื่องของกสทช รวมทั้ง การตัดสินใจของกสท. เมื่อวันที่ 23 มีนาคม ประชาชนจึงมีสิทธิ์ ไปร้องศาลปกครอง ในการตัดสินใจที่ผิดพลาดทำให้เราเสียหาย'

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
BlueHill วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 1 คุณตาเรน
จับตาดูครับเรื่องฟ้อง ไม่ธรรมดาแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

เชิญว่ากันไปเถิดครับ ผมไม่สันทัดเรื่องนี้เลย จึงขอฟังอย่างเดียว

ความคิดเห็นที่ 9 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
skyhitra วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 09.03 น.

ยุบแล้วไล่ออกไปให้หมด

ความคิดเห็นที่ 8 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เฟื่อง วันที่ : 25/03/2015 เวลา : 06.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/creativeworld

โควต้าท่านทั้งหลายที่ส่งมานั่ง ส่วนหนึ่งไม่สามารถเป็นตัวแทนดูแลผลประโยชน์ส่วนรวมได้

ความคิดเห็นที่ 7 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
chailasalle วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

นที นี่ ดีไม่ดี พระป่าได้คว่ำบาตร ไปนานแล้ว ...คิดดู

ความคิดเห็นที่ 6 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ให้กำลังใจทีมงานเครือเนชั่นอยู่เสมอครับ

ความคิดเห็นที่ 5 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

เห็นด้วยครับ บอร์ดกกพ.โดนปลดทั้งที่ไม่มีข่าววุ่นวาย แต่บอร์ดกสทช.อยู่ทนทั้งทั้งที่มีเรื่องวุ่นวายมาตลอดครับ

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
วรรณสุข วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

กรรมการ กสท. แต่ละท่าน เห็นหน้าก็เดาได้เลยค่ะ ว่าใครจะออกเสียงยังไง...เซ็งเป็ดจริงๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
แดนอีศาน วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FogSea

เห็นด้วยว่า ไม่ยุติธรรม ควรสู้ต่อ ครับ ให้กำลังใจ Bluehill ..ครับ ! ผมสังเกตมานาน แต่ก็ไม่ใส่ใจมากนัก ดูหน้าตา ไม่น่าดู ! ..การจะปฏิรูปสื่อ จะต้องโปร่งใส มีธรรมาภิบาล มองเห็นผลประโยชน์สังคม(ชาติด้วย) คนเล็กคนน้อยด้วย ไม่ใช่ปล่อยให้ทุนใหญ่ ทำนองมือใครยาวสาวได้สาวเอา หรือแบบปลาใหญ่กินปลาเล็ก โดยอาศัยช่องทางต่างๆนานา เข้าครอบงำ ที่มาของกสท .น่าจะต้องมีการปฏิรูปด้วย เพื่อให้ได้ตัวแทนโดยชอบธรรม คนดีมีคุณธรรม มืออาชีพ มีอุดมการณ์ เข้ามาทำหน้าที่ ด้วยความชอบธรรม ! ไม่ยังงั้นก็ดูไม่ต่างจากเชื้อมะเร็งร้ายคอยคร่าชีวิต รวมสื่อด้วยไม่มีทางเยียวยาให้หายขาด..อย่างนั้นหรือ ?

ความคิดเห็นที่ 2 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
หัวโต-มือโต วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

..เรื่องแบบนี้ ไม่จบแค่นี้แน่ ในสภาวะที่ชาติต้องการความยุติธรรม
เป็นแก่น..ร้องเรียนถึงศาลแน่ และกสท.สองท่านไม่ออกเสียง ให้ลาออกไปเลี้ยงหลานที่บ้านเถอะ ยุคนี้สมัยนี้ไม่ใช่ยุคเลาะแล่ะ
โลเล เรื่องแค่นี้ทำมาเล่นการเมืองเป็นเด็กๆไม่ประสา...ตลกมากที่
งดออกเสียง เพื่ออะไร(ว่ะ)...

ความคิดเห็นที่ 1 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ตาเรน วันที่ : 24/03/2015 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

ฟ้องเลยครับ...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน