*/
  • BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-07-14
  • จำนวนเรื่อง : 105
  • จำนวนผู้ชม : 137383
  • จำนวนผู้โหวต : 133
  • ส่ง msg :
  • โหวต 133 คน
ดูนกบ่อลุงสิน แก่งกระจาน

ดูนกบ่อลุงสิน แก่งกระจาน

View All
<< มิถุนายน 2017 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันจันทร์ ที่ 5 มิถุนายน 2560
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 988 , 09:12:21 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 10 คน สุรศักดิ์ , นายยั้งคิด และอีก 8 คนโหวตเรื่องนี้

Picture from https://www.businessesgrow.com/

 

จนถึงวันนี้ก็ยังเงียบกริบ ...สำหรับประเด็นการแย่งกันขายข่าวจนเกินความพอดีกรณีผู้ต้องหาสาวในคดีฆ่าหั่นศพ ประเด็นมันไม่ได้อยู่ที่หน้าจอหรือหน้าเว็บกลาดเกลื่อนไปด้วยข่าวที่กำลังครึกโครมในสังคมอยู่ในขณะนี้ แต่อยู่ที่วิธีการนำเสนอข่าวของสื่อต่างหากเล่าที่ตกเป็นเป้าวิจารณ์ของสังคม ด่ากัน ตำหนิไปทั่วเรื่องสื่อแทบทุกแขนง เรื่องนำเสนอเกินงามเกิน เกินความพอดี เกินหน้าที่ กำลังทำให้ผู้ต้องหาสาวคดีฆ่าหั่นศพ กลายเป็นเน็ตไอดอล กลายเป็นคนดี 

รู้ตัวบ้างไหมว่าสาเหตุที่สังคมโซเชียลออกมาเตือนสติสื่อมวลชนนั้น ด้วยเพราะเกรงว่า จะมีคนเลียนแบบเน็ตไอดอลกลุ่มนี้ตามที่สื่อหลายแขนงพยายามยัดเยียดให้เป็น ทว่า...กลับเงียบกริบทั้งสมาคมวิชาชีพสื่อมวลชนและนักวิชาการสายสื่อ ที่เคยทำตัวเป็นนักวิจารณ์สื่อโซเชียลในแทบทุกประเด็นทุกช็อตด้วยท่าทีคึกคักแข็งขัน จนถึงกับตั้งประเด็นจัดวาระประชุมกำหนดทิศทางการควบคุมโซเชียลมีเดียด้วยเป็นเห็นภัยอันตรายยิ่งใหญ่และร้ายแรง 

สงสัยจริง ...กรณีสื่อกระแสหลักแข่งกันเสนอข่าวผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ จนจะกลายเป็นคนดีเป็นเน็ตไอดอลอยู่รอมร่อ ไม่เป็นอันตรายต่อสังคมหรือ ?? จึงนิ่งเงียบกันขนาดนี้ ทำให้นึกถึงมุมย้อนแย้ง...เวลามีกฎหมายควบคุมสื่อออกมา นักสื่อมวลชนและนักวิชาการสายสื่อก็ออกมาตื่นเต้นกัน เรียงแถวออกมาปกป้องตนเอง ไม่เห็นด้วยกับกฎหมาย เนื่องจากเห็นว่าสื่อต้องเป็นอิสระ ไม่ควรถูกควบคุม ถ้าสื่อมวลชนโดนสวมบังเหียน จะกระทบกระเทือนต่อการนำเสนอข่าวสารที่เป็นประโยชนต่อสังคม-ต่อประชาชน รู้บ้างหรือเปล่า มีคนคิดว่าสมาคมองค์กรสื่อเอาประชาชนมาเป็นเกราะกำบังตัว...ถามสังคมหรือยังว่า เวลานี้พร้อมจะเป็นเกราะกำบังให้สื่อหรือไม่??? 

สื่อเคยเอ็กเรย์ตัวเองดูหรือเปล่าว่า หน้าตาสื่อระยะหลังมันเป็นยังไง มันหล่อหรือน่าเกลียด เละเทะหรือดีงาม หรือพอไปวัดไปวาได้ หน้าตาโมเดลไหนมันมากกว่ากัน ถามว่า...ทำไมจึงโดนสังคมตำหนิวิจารณ์แทบทุกวัน ...ทำไมสังคมส่วนใหญ่จึงเห็นด้วยกับกฎหมายควบคุมสื่อ คนทำสื่อกับนักวิชาการสายสื่อมวลชน ก็น่าจะรู้คำตอบดีอยู่แล้ว ไม่ใช่หรือ...แตะตรงไหน ก็แปดเปื้อนตัวเองตรงนั้น...ใช่หรือไม่..

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 33 คนคอหนัง , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 06/06/2017 เวลา : 08.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 30คุณอริยทัศน์

สื่อเป็นตัวกำหนดโครงสร้างทางสังคม แต่ทุกวันนี้สือแทบทุกสำนักปล่อยข่าวไม่เป็นประโยชน์ต่อสังคมออกมามากมาย
หลายข่าวมีแนวโน้มเป็นพิษภัยต่อสังคม ผมว่าผู้บริหารสื่อก็ทราบเรื่องนี้ แต่ทำเป็นขยิบตาข้างหนึ่ง
เพราะอะไรหรือครับ ก็เพราะเรื่องเงินเรื่องรายได้ไงครับ ต้องพึ่งพาเรตติ้ง เรตติ้งเป็นตัวกำหนดปริมาณโฆษณา
ทุกวันนี้ สื่อเลยแข่งกันเรื่องเรตติ้ง พูดได้เลยว่าเรตติ้งเป็นตัวกำหนดทิศทางข่าวในยุคสมัยนี้
แต่ปัญหามันอยู่ที่วิธีการนำเสนอข่าวอย่างที่เราคุยกันนั่นแหละ
ข่าวผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ เสนอได้ครับ แต่เสนอในมุมที่เป็นประโยชน์ เตือนสติสังคม หามาตรการป้องกัน
ข่าวเยี่ยงนี้ยิ่งนำเสนอยิ่งดี ยิ่งเจาะลึกยิ่งดี
....ผมไม่เชื่อเรื่องสือตรวจสอบกันเองได้ครับ...
ที่สำคัญ นักวิชาการสายสื่อแข็งขันมากเรื่องตรวจสอบสื่อโซเชียล
เห็นดีเห็นงามเรื่องการออกระเบียบกฎหมายควบคุมสื่อโซเชียล
แต่พอมาถึงฝั่งสื่อกระแสหลัก นักวิชาการพวกนี้ ได้ทำอะไรที่เป็นรูปธรรมบ้างในการป้องกันไมให้สือออกนอกรีต...
ผมถึงได้บอกว่า สื่อยุคนี้ไม่ใช่ที่พึ่งของสังคมอีกต่อไป ข่าวมันไม่แตกไปจากละคร ข่าวน้ำดีกับข่าวน้ำเน่ากลาดเกลื่อนไปทัว
ตอนนี้ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของผู้เสพสื่อแล้วครับ ถ้ามี แยกแยะออกก็ดีไป ถ้ามีน้อยหรือไม่มี

ความคิดเห็นที่ 32 คนคอหนัง , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 06/06/2017 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 29พล.ท.นันทเดช

ประชาชนจึงไม่"อิน"กับสือมวลชนที่ชักชวนให้คัดค้านกฎหมายควบคุมสื่อ ครับ

ความคิดเห็นที่ 31 สุรศักดิ์ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 06/06/2017 เวลา : 08.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความคิดเห็นที่ 28อ.สุรศักดิ์
สื่อบางคนบอกว่า ก็คนอยากดูไง เรตติ้งดีมาก เลยจัดให้แบบเต็มๆ ....ฟังแล้ว คิดถึงนิยายน้ำเน่า ใช่ไหมครับคุณหมอ ที่เกิดปุจฉาว่า ผลิตเพื่อสนองความอยากของใคร ระหว่างคนสร้างกับคนดู

ความคิดเห็นที่ 30 rattiya , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
อริยทัศน์ วันที่ : 06/06/2017 เวลา : 06.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aryatasna

คุณ Bluehill ครับ

ทุกวันนี้ สภาพสังคมของคนและสื่อเปลี่ยนไป ผู้สามารถส่งข่าวสารไปยังคนกลุ่่มใหญ่ๆ มิใช่เพียงสื่อมวลชนเท่านั้น สื่อกลายเป็นตลาดนัดข่าวสารและข่าวมั่ว หวังพี่งนักวิชาการสายสื่อคงสายเกินไปสำหรับสังคมไทยทุกวันนี้ เรา (หมายถึงผม พี่ และพี่น้องผองเพื่อนทุกคน) คงต้องช่วยกันส่งเสียง ให้ก้องไปๆ มาๆ มีคำกล่าวในตอนนี้ว่า "สื่อเป็นโรงเรียนของสังคม" ปรากฏการณ์ข่าวนี้ ชี้ชัดแล้วว่าแบบอย่างหลายเรื่องที่ดูเหลวไหล มันเกิดการเลียนแบบจริงๆ ตามจริตคนที่ขาดข้อมูลและไม่มีผูู้รู้ แนะนำ ..ผมคิดว่าส่ิงที่เราทำกันได้คือ บอกเรืองราวอีกมุมหนึ่ง (เช่นการทักท้วงวิธีนำเสนอข่าวนี้) สังคมขับเคลื่อนด้วยข้อมูล จำเป็นต้องมีข้อมูลมากกว่าหลายๆ เท่า..
.อยากชวนทุกคนว่า..อย่าปล่อยใหสังคมเป็นภาระหน้าที่ของใครแต่เพียงลำพัง..ครับ..

ความคิดเห็นที่ 29 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 23.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ลองดูการทำข่าวเรื่องกลุ่มฆ่าแบ่งศพก็แล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 28 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สุรศักดิ์ วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/surasakc
เชิญอ่านบทความใหม่ "5  พฤติกรรม ถ้าคุณทำเป็นนิสัย ชีวิตยืนยาวขึ้นแน่ !!" กรุณาคลิกลิงก์บรรทัดบนได้เลย 

เกินความพอเหมาะพอควรไปมากทีเดียวครับ
ในการนำเสนอข่าวของสื่อ จากผู้ต้องหาร้ายแรง
จะกลายเป็น เน็ตไอดอล ไปซะแล้ว และนำ
เสนอกันอย่างละเอียดยิบ แข่งกันแทบทุกสื่อก็ว่าได้
ภาพถ่ายราวกับดาราก็ไปค้นหามานำเสนอกัน
ไหนว่าสื่อจะคุมกันเอง !!

ตำรวจก็โดนวิจารณ์ไปไม่ใช่น้อยเหมือนกัน
เลยเหมือนเป็นแรงผลักดันให้เร่งรีบปฏิรูปตำรวจ
ให้เร็วยิ่งขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 25 นายยั้งคิด
ผมคงไม่สามารถเลือกมองข้ามพฤติกรรมไม่ดีไม่งามของใครคนหนึ่งคนใดได้ครับ ไม่สามารถเลือกมองได้จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 26 คนคอหนัง , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 24คุณคนคอหนัง
"สื่อก็ต้องมีจรรยาบรรณ คนเสพข่าวก็ต้องมีวิจารณญาณ"
เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

แต่ระหว่างคนเสพข่าวกับสื่อ ใครควรรับผิดชอบต่อปัญหาที่เกิดขึ้น ข่าวนั้นต้องมาจากสื่อก่อน ถ้าข่าวมีประโยชน์ คนเสพสื่อก็ได้รับประโยชน์ ถ้าข่าวไร้ประโยชน์ คนเสพสื่อก็ได้รับข่าวไร้สาระไปด้วย

บทบาทหน้าทีของสื่อมวลชน คือ อะไรหรือครับ
ประชาชนมีพฤติกรรมการบริโภคที่ไม่เหมาะสม เนื่องจากการนำเสนอข่าวของทางสื่อมวลชนมีอิทธิพลอย่างสูงในการจูงใจ ใช่หรือไม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 25 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมมองข้ามตวามน่าเกลียดของสื่อ ไปที่ความ 'ไม่งดงาม' ของตำรวจครับ ตั้งแต่ผบ.ตร.ลงมาทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 24 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนคอหนัง วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/movietalk

ผมว่าการที่ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพกลายเป็นคนดังก็เพราะการที่สื่อโซเชียลพร้อมจะกันเสนอข่าว แชร์กันไปแชร์กันมาจนมันเต็มไปหมด บอกตามตรงผมเอียนข่าว เปรี้ยว เอิร์น แจ้ นี่มากเหลือเกิน การที่โซเชียลมีเดียให้ความสำคัญกับผู้ต้องหา จะกิน จะนอน จะแต่งหน้า มันมากไปไหมครับ คนบางกลุ่มแค่เพียงอยากเกาะกระแสข่าว อยากเป็นส่วนหนึ่งที่ไม่ตกเทรนด์ แต่ข่าวเหล่านี้ไม่ได้คิดว่าเราได้อะไรจากมันบ้างรึเปล่า
แต่ก็อีกสังคมเองก็ชอบข่าวแบบนี้มากกว่า พอหันไปดูข่าวประเภทนักเรียนไทยตัวอย่างสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ เด็กชายกตัญญูทั้งเรียนทั้งทำงานช่วยแม่ที่พิการ ฯลฯ มันเป็นข่าาวอยู่ได้ไม่ถึงสามวันก็เงียบ!
ผมว่าสื่อก็ต้องมีจรรยาบรรณ คนเสพข่าวก็ต้องมีวิจารณญาณครับ
แต่ก็อย่างว่าครับ ผมแค่บล็อกเกอร์มือสมัครเล่นคนหนึ่งเท่านั้น แม้จะเคยเรียนด้านสื่อสารมวลชนมาแล้ว แต่ไม่ได้เป็นสื่อสารมวลชน ก็คงทำได้แค่สะท้อนเสียงในมุมของคนธรมมดา ชาวบ้านคนหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 22คุณพาจรดอทคอม
ไม่รู้เอาอะไรคิด เลี้ยงดูปูเสื่ออย่างดีกับผู้ต้องหาคดีอุกฉกรรจ์

ความคิดเห็นที่ 22 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พาจรดอทคอม วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pajondotcom
Pajondotcom

ทำไมเรื่องตำรวจ(ที่ไม่เหมาะ)ต้องมีขึ้นหน้าทุกวัน...เหนื่อยใจจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 17พี่สำรวจฟ้า
คนมันวิปริตชัดๆ เห็นผู้ต้องหาคดีฆ่าหั่นศพ เป็นเน็ตไอดอล

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 19.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 16พี่สิงห์นอกระบบ
ต้องช่วยกันประณามให้หยุดครับแบบนี้ เลวแท้ๆ

ความคิดเห็นที่ 19 แม่หมี ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 15-16 แม่หมี
ข่าวคนดีสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ไม่เห็นแย่งชิงกันนำเสนอข่าวขนาดนี้ ประเทศเราไม่พัฒนาไปถึงไหน สื่อต้องมีส่วนรับผิดชอบด้วย

ความคิดเห็นที่ 18 ลิงเขียว , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
february26 วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 17.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

คุณอา จัดเต็มเลย ฮาาา...

สำควรโดนด่า..ไม่แยกแยะ อะไรควรไม่ควร

ความคิดเห็นที่ 17 ลิงเขียว , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
สำรวจฟ้า วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PeeThong

เห็นภาพตำรวจพินอบพิเนากับผู้ต้องหาแล้วของขึ้นจริงๆ อยากจะด่าให้ถึงโคตรของมัน ไอ้พวกตำรวจเลวๆ ไม่รู้จักอะไรดีอะไรชั่ว แยกแยะไม่ได้ เสียเกียรติตำรวจจริงๆ พวกมันรู้สึกยินดีที่มีส่วนในการจับกุมฆาตกรโหดที่หน้าตาดี ดูแล้วเหมือนกับว่ามันอยากจะชวนไปนอนด้วย

ความคิดเห็นที่ 16 ลิงเขียว , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

ขนาดกระเป๋าผ้าห่มแบบที่พวกเธอใช้ ยังมีคนเอามาโฆษณาขายในเฟสเลย ความรู้จักถูกผิดชอบชั่วดี ไม่มีแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 15 rattiya , ลิงเขียว และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
แม่หมี from mobile วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

คือนำเสนอแต่พอดีพอเหมาะก็พอค่ะ อะไรที่มันมากเกินไป คนดูคนเสพข่าวเขาก็เบื่อ
บางทีเสนอข่าวในแง่นี้มากๆมันก็มีผลต่อเยาวชนเหมือนกันนะคะ
ข่าวดีๆเชิงสร้างสรร น่าดูกว่าเยอะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 คนคอหนัง , ลิงเขียว และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
แม่หมี from mobile วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ตอนนี้เปิดทีวีเจอข่าวนี้ เปลี่ยนช่องเลยค่ะ เบื่อมากๆ เอาสรุปบ้างก็ได้ นี่เล่นซะละเอียดยิบ วันนี้พอข่าวบอกขอตัดไปดูการทำแผน
หยิบรีโมท รู้สึกเยอะเกิน

ความคิดเห็นที่ 13 ลิงเขียว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความคิดเห็นที่ 12คุณลิงเขียว
โดนมากๆ นะประโยคนี้
"เปรี้ยวกลายเป็นสินค้าขายดี"
มันใช่เลย

ความคิดเห็นที่ 12 คนคอหนัง , february26 และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
ลิงเขียว วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/greenmonkey

สวัสดีค่ะ

บ้าบอคอแตกมากเลยค่ะ ทั้งสื่อที่นำเสนอข่าว
และตำรวจที่ยิ้มร่าเริง
มีแม่ค้าทำผ้าห่มที่เปรี้ยวเอามาใช่ห่มที่ สน.อีกค่ะ ขายชุดละ 590 บาท
โหย คือ ผ้าห่มฆาตกรนี่น่ะ มันน่าห่มไหมเนี่ย

และนำเสนอข่าวด้านเดียวอีก
ฝ่ายแอ๋มที่เสียชีวิตไม่กล่าวถึงเลยค่ะ ไปลุยแต่บ้านของเปรี้ยว
ไอ้เราอยากจะฟังความทางครอบครัวผู้เสียชีวิตบ้าง

เปรี้ยวกลายเป็นสินค้าขายดี
เผลอๆจะนะคะ อาจมีตามติดชีวิตในคุกของนางแหละ
อีกหน่อยคงมีรีวิวครีมพอกหน้าของนางด้วย
แหมม

ให้ตายเถอะ เกิดมาเป็นตัวเป็นตนเป็นคนเนี่ย
เพิ่งเคยเห็นครั้งแรกเลยค่ะ ที่ผู้ต้องหาพอกหน้าสบายในเฉิบยิ้มร่าเริง
และที่ร้ายไปกว่านั้น ตำรวจถ่ายเซลฟี่
แม่เจ้าเหอะ อยากจะกรีดร้อง เกิดไรขี้นนนนนนนนนนนนนนน

ความคิดเห็นที่ 11 คนคอหนัง , ลิงเขียว และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 6-7คุณfeng_shui
ตอนนี้แข่งขันกันหนักและรุนแรรง จนลืมคำว่าจริยธรรมและหน้าที่ไปแล้วครับ
เพราะมันคือธุรกิจมาก่อน จรรยาบรรณเป็นเรื่องรอง

การนำเสนอข่าวสาร ไม่ได้อยู่ที่รูปแบบการทำงาน โครงสร้าง หรืออยู่ในองค์กรนะครับ แต่อยู่ที่ content ที่สื่อสารออกไป
ถ้านักข่าวในสื่อหลัก ผิดจรรยาบรรณ รับเงินเขียนข่าว ฯลฯ ก็ถือเป็นคนเลว เราไม่เรียก"สื่อ" แต่ควรเรียก"พาหะ"นำโรคร้าย

ความคิดเห็นที่ 10 ลิงเขียว , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 5 คุณrattiya
ผมไม่ได้ทำงานกับองค์กรสื่อแล้วครับ
ตอนนี้เป็นบล็อกเกอร์ธรรมดาๆคนหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 9 ลิงเขียว , february26 และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 4น้องfebruary26
มันเกินคำว่าหน้าที่สื่อมวลชนไปแล้วจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 8 ลิงเขียว , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
feng_shui วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เกี่ยวกับหัวข้อไหม

ความคิดเห็นที่ 7 ลิงเขียว , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
feng_shui วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หรือ คนเชียนบล็อกอย่างเรา เป็นสื่อไม่ได้ อย่างที่สื่อหลักบอกว่า สื่อผี อิอิ

ความคิดเห็นที่ 6 คนคอหนัง , ลิงเขียว และอีก 2 คนถูกใจสิ่งนี้ (4)
feng_shui วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หน้าที่สื่อ คือ อะไร ....
เอาตรงนี้ให้เข้าใจกันทุกแขนงของสื่อก่อนดีไหมคะ
ไม่ว่าจะเป็นสื่ออนไลน์ (โซเชียลมีเดีย) หรือสื่อหลัก ก็ตาม ทุกวงการต้องมีทั้งสื่อตัวจริง และสื่อที่ไม่เข้าใจบทบาทตัวเองว่าทำลังทำอะไรอยู่ ไม่กลั่นกรองข้อมูลที่ได้มา จนทำให้ข่าวบางข่าวกลายเป็นfake
ผู้บริโภคสื่อ ก็ควรจะติดอาวุธตัวเอง ให้วิเคราะห์ได้ว่าสิ่งที่เสพ ไม่ว่าช่องทางไหน fakeหรือไม่
สื่อจากโซเชียลมีเดีย ก็จะต้องเข้าใจบทบาทและหน้าที่ ของตัวเอง เวทีของสื่อบนเว็บบล็อกอย่างนี้ ก็เป็นสื่อที่ดี มีคุณภาพได้ หากผู้บริหารเว็บ เจ้าของสื่อโซเชียลมีเดีย เข้าใจวิชั่นของ สื่อ
ไม่ใช่จมอยู่กับกระแส การกดไลค์ และแชร์ จนทำให้ลืมความเป็นจรรยาบรรณของสื่อ ก่อนโพสต์ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 5 ลิงเขียว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kuessaberg-Germany

ถูกใจมากค่ะที่คนในวงการสื่อออกมาเขียนวิจารณ์

ความคิดเห็นที่ 4 ลิงเขียว , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
february26 วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

สื่อ...ตื่นเต้น บ้าจี้ ทำภาพอาญากรให้เป็นข่าวดัง จนแซงหน้าคำว่า อาญากร

ความคิดเห็นที่ 3 ลิงเขียว , rattiya และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
february26 วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bang2510
The twenty-six of February 

อาญากรดารา

ความคิดเห็นที่ 2 ลิงเขียว , rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

- ความคิดเห็นที่ 1 คุณกไก่
นั่นซิครับ
มีคนบอกว่า คนเสื่อมศรัทธาสื่อ เพราะสื่อทำตัวเองครับ

ความคิดเห็นที่ 1 ลิงเขียว , rattiya และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
กไก่ from mobile วันที่ : 05/06/2017 เวลา : 10.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stistang

จริงครับ สื่อเดี๋ยวลืมดูตัวเอง

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน