• Gacia
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-06-08
  • จำนวนเรื่อง : 23
  • จำนวนผู้ชม : 50747
  • ส่ง msg :
  • โหวต 387 คน
DannyGacia
นักข่าว-นักคิด
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia
วันอังคาร ที่ 9 กันยายน 2551
Posted by Gacia , ผู้อ่าน : 1530 , 14:55:19 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

การเมืองไทยแบบใหนเหรอ? ที่เรียกว่าเป็นกลาง

บางทีต้องเปิดใจกันบ้างแล้วละนะครับ ว่าความรู้สึกลึกๆมันอึดอัดแค่ใหนกับคำพูดคำนี้ บางทีคนพูดไม่กระดากบางตัวเองบ้างเหรอครับ ที่ผมอดกลั้นออกมานี้ก็เพราะบางครั้งคนเราหลงลืมอะไรไปกันเหรอครับว่า ความจริง ชีวิต และ สังคม  ความจริงของชีวิต ความจริงของสังคม แม้ในบางครั้งชีวิตก็ถูกสังคมเข้ามาทำร้ายบ้าง แต่ความจริงนั้นมิได้เสื่อมหายไปตามกาลเวลาเลย   ผมเลยอยากจะนำเสนอเหตุการณ์บางอย่างที่เราควรจะใช้จิตใจในการสังเคราะห์ดูบ้างว่า ทำไมความวุ่นวายในบ้านเมืองมันจึงเกิดขึ้นเช่นนี้ เพราะถ้าเพียงแต่ วันนั้นกระบวนการในสังคมเราเข็มแข็งจริงจัง เหตุการณ์วันนี้ก็จะไม่เกิดขึ้นเลย แม้ว่าพวกเราได้พยามทำกรอบนั้นขึ้นมาใหม่แล้วก็ตาม แต่คณะผู้บริหารก็พยายามที่จะสลายมันไปด้วยความเชื่อที่ว่า “กูไม่ผิด กูจะทำแล้วใครจะทำไม” เท่านั้นเองเหรอ?  ลองตั้งคำถามซักนิดซิ่ครับว่า ถ้าลูกคุณเดินกลางถนนอยู่ดี มีคนกลุ่มนึงเปิดประตูรถลงเอาปืนตบหน้าลูกคุณ แล้วคุณจะเจ็บจะทุกข์ใจใหม จริงๆเหตุการณ์นี้ก็ยังมีอยู่จริงในสังคมแหละผมเองก็เพิ่งเห็นมาด้วย นี่เหรอบ้านเมืองในฝันของคนไทย 

เชื่อใหมครับว่าคำพูดนี้ยังเป็นสัจจะธรรมเสมอว่า “ ผู้ปฏิวัติถ้าทำไม่สำเร็จ = กบฏ แต่ถ้าทำสำเร็จ=วีระชน” ทำไมผมถึงพูดเช่นนี้ เพราะอะไร คำตอบผมถือหางพันธมิตรไงครับ ที่ต้องย้ำชัดๆเช่นนี้ก็เพราะว่าคุณที่อ่านจะได้ไม่ต้องมาคาเเครงใจไงครับ ว่าตกลงจุดยืนของผมคืออะไร แล้วผมจะได้แยกแยะออกมาตามเหตุการณ์เลยครับว่า ทำไมเราถึงต้องเห็นใจพันธมิตร เรื่องมันก็มีอยู่ว่า ผมไม่ชอบวิธีการที่รัฐบาลชุดนี้กับรัฐบาลทักษิณ ที่ได้แบ่งแยกพี่น้องไทยออกเป็นฝักฝ่าย จริงๆแล้วมันก็คือ สงครามเย็นในบ้านในเมืองในครอบครัว ดีๆนี่เอง แบบนี้ต่อไปคงแบ่งแบบประเทศเกาหลีไปเลยเหรอครับ? ความเสื่อมทรามชั่วช้าทั้งหลายแหล่นี้ได้โหมกระหน่ำเข้ามาตั้งแต่ รบ.ทักษิณเริ่มเข้ามามีบทบาทในสังคมไทย การเมืองไทยก็เริ่มสกปรกๆมากขึ้นกว่าเดิมเพราะเมื่อก่อนก็คือการเมืองน้ำเน่า ก็เริ่มกลายเป็นเชื้อโรคร้ายในบ้านเมือง จนพ่อเมืองของเราท่านจึงออกมารับสั่งเรื่องระวังชาติล่มๆ อยู่เป็นเนืองๆ  เพราะอะไร คำตอบในใจของคุณคืออะไรกันครับ....พันธมิตรงั้นเหรอ ?

ดังนั้นผมเลยอยากออกมาสดุดีพี่น้องพันธมิตรไม่ว่าคุณเป็นใคร คุณคือพ่อแม่พี่น้องคนไทยมีสิทธิของความเป็นประชาชนคนไทย  คุณไม่เห็นด้วยกับ รบ. ใช่ว่าคุณจะเป็นคนเลวทำลายระบอบประชาธิปไตยหาไม่ ดังนั้นผมเลยอยากร่วมแสดงจุดยืนในการสนับสนุนในการหามาตรการจัดการกับ รัฐบาลนี้โดยด่วน เพราะขืนปล่อยเอาไว้นานๆสังคมส่วนใหญ่ก็จะตีค่าท่านเป็นอื่นไปมากกว่านี้ และที่แบบนั้นก็ไม่ได้เหมาะต่อการชุมนุมเลย (ในความคิดผมนะ)

แต่ผมก็ไม่เคยโทษพวกท่านเลย เพราะการรบมันย่อมมียุทธวิธีที่แตกต่างกันออกไป เพราะถ้าเขามีอาวุธมีเครื่องมือเยอะท่านอาจจะต้อง รบ.แบบนั้น ซึ่งอันนี้ผมเองก็ไม่ทราบได้ว่าวิธีการนั้นเป็นอย่างไร  ดังเช่น บูติน รบ อาจดูโหดร้ายดูรุนแรงในสายตาชาวโลกแต่สำหรับคนรัสเซียแล้ว ไม่เลย เพราะ บูติน ยังไงก็คือ บูติน เพราะถ้าพวกท่านทำเพื่อประเทศชาติจริง กระผมก็ขอให้เหตุการณ์นั้นจบ ในเร็ววัน เพราะการรบครั้งนี้ถ้าต่างฝ่ายต่างไม่ยอมมันต้องมีคำตอบของเรื่องครับว่า จะจบยังไง......แต่ผมเชื่อนะครับ ว่าพลังของคนที่ไปร่วมส่วนใหญ่นั้นไปด้วยใจจริงๆ  คุณเคยตั้งคำถามอะไรมั๊ยว่า ทำไม รบ.ทักษิณ และ รบ.สมัครไม่กล้าทำอะไรพันธมิตร คุณไม่คิดมาก่อนเลยเหรอ ว่าทำไม?  กรอบกำบังที่เขามีนอกจากคนที่เข้าร่วมด้วยใจรักชาติแล้ว

พวกเขายังมีความอดทน ต่อสภาวะทุกอย่างยิ่งนัก จากการที่ผมได้สัมผัสคนเหล่านั้นมานะครับ ผมเชื่อด้วยใจจริงเลยนะครับว่าไม่มีการจัดจ้างมาแน่นอน ซึ่งอันนี้ฝ่าย รบ.ที่สู้ไม่ได้ ก็พยามที่โจมดี แต่อำนาจชั่วๆเหล่านี้มิได้ทำให้เขาเกรงกลัวเลยเพราะกรอบของคำว่า ข้อมูล ความจริง ที่สามารถ ทำให้คนชั่วๆติดคุกได้อย่างสบายๆเลยก็ว่าได้ นี่ไง ผมถึงบอกว่า คุณต้องให้เครดิตเขาบ้าง เพราะถ้าไม่มีข้อมูลอีกด้านนึง รบ.สมัคร ก็ทำการอย่างใดอย่างนึงที่คุณคิดไม่ถึงไปแล้วก็ได้ ดูการที่บอกว่า ทักษิณไม่ผิดๆ จะเอากันให้ตายเลยเหรอ นี่แสดงถึง การแสดงตนเองว่า อย่างไรเราควรคิดดูกันเอาเองนะครับ........

ตอนนี้หลายฝ่ายต่างออกมาต่อต้านแล้ว ทั้งศิลปินแห่ง ชาติ บุคคลสำคัญเกี่ยวกับการเมืองแต่มิได้อยู่ในแวดวงนักการเมือง ก็ออกมาเคลื่อนใหวแล้ว ( โดยเฉพาะ อ.เนาวรัตน์ และ จีระนันท์ พิตรปรีชา เหล่านี้ ) ชัดเจนว่า พลังมวลชนเหล่านี้แหละ

จะช่วยแจกแจงความเป็นธรรมให้กับสังคมได้บ้าง ศาลก็เป็นกลาง แต่ศาลก็ต้องตัดสินระหว่างข้อมูลจริงกับข้อมูลเท็จ ดังนั้นอย่าเอาคำว่าเป็นกลางมาปัดรำคานหรือกันทะเลาะเลย เพราะยังไงเราก็ต้องคำนึงถึงความจริงและความเป็นธรรมควบคู่ไปด้วยจึงจะได้ชื่อว่าเป็นกลางโดยแท้จริง.....<%2





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Gacia วันที่ : 11/09/2008 เวลา : 12.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

REPLY:ความคิดเห็นที่ 21 แม่สีไฟ ผมเห็นด้วยทุกประการนะครับ ข้อสรุปเรื่องการจ่ายเงินนั้นผมมิอาจยืนยันได้ว่าใน ตจว. นั้นจ่ายเงินหรือไม่ เพราะไม่มีข้อพิสูจน์เหมือนกับการพูดขึ้นมาแก้เขินรึป่าวไม่รู้ แต่ที่แน่ๆ นปช. จ่ายเงินแน่นอนเพราะนั่นคือประสบการณ์จากคนใกล้ตัวโดยตรง...ซึ่งกล้ายืนยันได้ ส่วนในเรื่องสื่อนั้นสังเกตดีๆนะครับว่ารัฐบาลคุกคามสื่อหรือป่าวส์ลองใช้วิจารณญาณดูเอาเองนะครับส่วนแทรกแซงรึป่าวส์นั้นข้อนี้ไม่ต้องสงสัย ผมเองก็แสดงจุดยืนเรื่องนี้มาตลอด (ผมถึงบอกว่าถ้าเราไม่ถูกกระทำเราก็ไม่รู้หรอกว่า เหตุการณ์มีที่มาที่ไปอย่างไร)เพราะฉนั้นสื่อเปิดไปแล้ว คนรับไปแล้ว แต่ตะกอนต่างๆนั้นก็ยังตกอยู่ที่สังคมจะเป็นเครื่องชี้วัด ซึ่งอีกฝ่ายก็ไม่ได้มีโอกาสที่จะแจกแจง เรื่องราวต่างๆ เหตุการณ์นี้ก็ไม่ต่างกับการมัดมือปิดปากชกเลยแม้แต่น้อย....

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 11/09/2008 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


หลักธรรมชาติของสรรพสัตว์อยู่ท่ามกลางทางเลือกชีวิต

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 11/09/2008 เวลา : 07.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

ตจว. น่ะข่าวลือแปลก ๆ นะคะคุณ
บางทีมีการอ้างหลักฐานว่าพี่ ๆ น้องๆ ไปร่วม
เวทีพันธมิตรแล้วได้เงินทองมาก็มี

ข่าวลือ นับเป็นยุทธศาสตร์การเอาชนะพันธมิตรป่ะคะ
นอกจากการปิดหูปิดตาประชาชีจากสื่ออีกด้านที่เป็นภาพ
ลบของรัฐบาล

เป็นกลางหามิเห็นที่ไหน


ความคิดเห็นที่ 20 (0)
พระจันทร์แดง วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred

ในความเห็นที่ 4 ที่ผมเขียนออกไปอย่างนั้นคือว่าผมได้อ่านความเห็นที่ 3 เข้าก็เลยเกิดความรู้สึกสลด หดหู่ใจ น่ะครับ ไม่ได้เกี่ยวกับ คุณ Gacia หรอบครับ แต่ผมก็ไม่ได้หมายความว่าคนที่มีความเห็นเช่น ความเห็นที่ 3 จะเป็นคนไม่ดีนะครับ เพียงแต่ว่ามีวิธีคิด มุมมองที่ต่างกัน
ผมคิดว่าถ้าเป้าหมายเราคือ การเิดินทางไปเชียงใหม่ ซึ่งแต่ละคนก็มีวิธีการที่จะไปให้ถึงต่างกัน สำหรับผม ผมเลือกวิธีการเดินไปครับ เหมือนออกธุดงค์นั่นแหละ แต่เป็นการฝึก ซึงบางคนอาจคิดว่าช้า และยากลำบาก แต่ในการเดินทางมันจะให้บทเีรียนอะไรกับเรามากมาย และจะทำให้เราแข็งแกร่งขึ้นอย่างแน่นอน(ทั้งร่างกายและจิตใน) แต่บางคนอาจเลือกวิธีที่สะดวกสบายกว่านั้น คือ นั่งเครื่องบินไป ซึ่งนั่นก็ไม่ผิดอะไร แต่ถ้าคนๆนั้น เกิดทำยิ่งกว่านั้น คือแทนที่จะไปซื้อตั๋วเครื่องบิน กลับใช้วิธีการจี้บังคับนักบิน ให้บินไปโดยมีผู้โดยสารเป็นตัวประกัน ถามว่า แม้จะไปถึงเป้าหมายเหมือนกันและไปถึงได้อย่างรวดเร็ว แต่ผลที่ตามมาจะเป็นเช่นไร ฝากไว้ให้ทุกๆท่านได้คิดกันแล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
จุ่มเท้าทะเลฝัน วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lovemyself
อย่าคิดรำคาญ เพราะเดี่ยวก็ไป แค่พักร้อนผ่อนคลายเท่านั้นเอง

บางครั้งคนเรารู้ว่าอะไรคือดีกับชั่ว ผิดกับถูก
แต่หาเหตุผลมาหักล้าง หรือแสดงต่อสาธารณชนไม่ได้
ซึ่งการเป็นผู้ใหญ่ของทั้งสีแดง และการอ้างสีเหลือง
ก็ถือว่า กระทำการละเมิดหลายอย่างต่อปวงชนชาวไทย
---------------
การให้คนไปรักทักษิณ ซึ่งในเวลาเดียวกัน ก็รู้ทั้งรู้ว่า คำว่า เรารักในหลวงนั้นสำคัญมาก
------------------------------
แต่กลุ่มบางกลุ่มก็นำไปใช้เพื่อเรียกร้องบางสิ่งบางอย่างต่อรัฐบาลที่มาจากการเลือกตั้ง ที่ชี้ชัดด้วยการต้อนรับ ทักษิณ และยังให้คนโบกธง ทรงพระเจริญ ซึ่งก็มีพยานหลักฐานชี้ชัดว่าเป็นเช่นนั้นจริง
-----------------------------------
แต่ในทางกลับกัน หากเป็นความบังเอิญ ไม่มีเจตนา ก็ถือว่า ไม่หนักหนาสำหรับการให้อภัย
----------------
วันนี้ สีแดงเต็มอีสาน เต็มเหนือ ใครให้คำตอบได้ไหมว่า สีแดงหมายถึงอะไร หากหมายถึงชาติ ชาตินั้นมีประมุข ประมุข ก็คือพระมหากษัตริย์
-----------------
หากอีกฟาก ก็เล่นแรง ด้วยการดึงสถาบันมาเป็นพวก แบบไม่รู้เนื้อรู้ตัวหลายต่อหลายครั้ง อันนี้ก็ถูก แต่ดำเนินการแบบไม่ดีเลย สุดโต่ง แบบนี้ถือว่าสร้างความระคายเคืองต่อเบื้องยุคลบาทเป็นที่สุด
------------------
การยืนตรงกลาง ระหว่างคนสองกลุ่ม ก็คือ ยืนข้างความจริง แต่ไม่ใช่ยืนตรงระหว่างข้างใดข้างหนึ่ง
------------------
หมายถึง ไม่มีข้าง เพราะเราคือคนไทย คนที่เล่นพรรคเล่นพวก แม้จะอ้างเหตุผลแห่งความดีที่เราสัมผัสได้ก็ตาม แต่หากใช้ไปเพื่อการทางการเมือง หรือการเมืองเอาอารมณ์เป็นใหญ่ ก็ถือว่าหมดความชอบธรรมเช่นกัน
---------------------
และหากกลุ่มที่อ้างเสื้อสีเหลือง ยังไม่รักษามาตราฐานในการชุมนุม คาดการณ์ว่า จะไม่ได้ผลประโยชน์อะไร แม้แต่ตนเอง และประเทศชาติ เพราะจะทำให้เกิดความสับสน และอลมานมากยิ่งขึ้น
-------------------------
ท้ายที่สุดนี้ก็ขึ้นอยู่กับผู้ใหญ่จะเมตตามอบสถานที่ และกระบวนการในการเอื้ออำนวยต่อการชุมนุม เพื่อแสดงความคิดเห็นต่อการบริหารประเทศ ให้เป็นทางการ มีรูปแบบที่ชัดเจน ไม่ข้างถนนอย่างที่ผ่านๆ มา

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

อย่าให้ความชั่ว เป็นใหญ่

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
plains-wanderer วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blankpage
http://www.oknation.net/blog/plains-wanderer  (นกป่าสัปดาห์ละตัว)

ก็เห็นด้วยกับคุณ Gacia ในหลายๆส่วนอ่ะ ที่เรียกว่าเป็นกลางเนี่ยคือน่าจะหมายถึงความคิดควรจะเป็นกลาง ปะทะกันด้วยข้อเท็จจริง ประมาณว่าไม่มีอคติต่อฝ่ายที่เราไม่เห็นด้วย แต่หากเห็นว่าฝ่ายใดกระทำการมิชอบก็พร้อมที่จะรับรู้ในจุดนั้น

ผมเห็นคนที่เชียร์รัฐบาลชุดนี้ใน กทม ซึ่งมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลข่าวสารอย่างเต็มเปี่ยม แต่กลับทำเป็นไม่รู้ไม่เห็น มองว่าการโกงมันเป็นของคู่กันกับการเมืองอยู่แล้ว นโยบายแก้ปัญหา(เฉพาะหน้า)ต่างๆฟังดูเข้าท่า

ผมยังเชื่อว่าถ้าทุกคนทำใจให้เป็นกลาง แต่ก็กล้าออกมาต่อสู้เมื่อมีสิ่งที่ไม่ถูกต้อง (ไม่ได้หมายความว่าต้องเลือกข้างน้ำเงินหรือแดง แต่เลือกความถูกต้อง) บ้านเมืองเราจะดีขึ้นครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Phithak_C. วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phithak1970

สวัสดีครับ กรณีเรื่องศาลรัฐฯนั้นคงทราบหัวจิตหัวใจของคณะผู้พิพากษากันไปแล้ว
ทว่าต่อความรู้สึกกับ"ฝ่ายตรงข้าม"ของรบ.นั้นผมก็รู้สึกไม่แตกต่างจากคุณการ์เซียครับ เพราะแต่ไหนแต่ไรมาสังคมไทยก็มีสังคมกระล่อนแบบศรีธนญชัยมานานนมแล้ว การให้ข้อมูลข่าวสารที่(จริงจัง)เป็นมากกว่า"ความชิงชัง"ต่อประชาชนทำให้พธม.กุมหัวใจของผู้คนเพิ่มขึ้นเรื่อย ซึ่งนี่น่าจะเป็นความต่างจากม็อบที่ผ่านๆมา(ไม่ต้องลงรายละเอียดนะครับ)
อ่านแล้วรู้สึกหึกเหิมและเห็นการต่อสู้ที่"เท่าทัน"รบ.ของพธม.แม้ในใจจะหวั่นๆอยู่ว่าการต่อสู้ที่ยาวนานจะอธิบาย/หรือจัดตั้ง"การเมืองใหม่"ได้ครบถ้วนกระบวนความหรือไหม?เท่านั้น
ส่วนกรณี(พิเศษครับๆ)ที่เกี่ยวข้องกับแวดวงสื่อ(โดยเฉพาะทีวี)นั้น รบ.ยังจับต้องและ"เซ็นเซอร์"ตาเขม่นทีเดียว นี่ยังไม่ต้องเอ่ยถึง"นักธุรกิจสื่อ"ที่ต้องเอาตัวรอดไปทุกยุคทุกรัฐบาลน่ะ เท่ไหม?อย่างนี้ ฮ่า!
ขอบคุณคุณการ์เซียครับ (ผมเห็นด้วยความคิดทั้งที่นี่และที่บ้านผมครับ)

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Gacia วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

REPLY: ความคิดเห็นที่ 14 ผมไม่มีสิทธิไปตัดสินอะไรใครหรอกครับ เพียงแต่ (สรุป) นะครับว่า การจะสังเคราะห์อะไร หรือจะเชื่ออะไรนั้น มันต้องมีเหตุ และมันต้องมีผลที่ทำให้เราหาจุดยืนอะไรซักอย่างให้สังคม เพราะฉนั้นตรรกะ และปัจจัยต่างๆจะบอกได้เองครับว่า เราควรเลือกที่จะทำอะไรเพื่ออะไร อาจจะเรียกว่ามาตรฐานก็ได้ครับ แต่ไม่ใช่มาตรฐานที่คิดเองเออเองแน่ๆ ...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ผู้หญิงตัวเล็ก วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinn

ความเป็นกลางคงจะเกิดยาก ถ้าเรายังตัดสินคนอื่นจากมาตรฐานของตัวเราเอง

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Gacia วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 10.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

ขอบคุณครับ คห:12 บางทีติดตามมากๆก็เครียดเหมือนกันครับ แต่กระผมยังเชื่อไงนะครับว่าต่อไปสังคมมันคงจะดีขึ้น ถ้าสถาบันต่างๆเข็มเเข็งและเฝ้าระวังเรื่องชั่วร้ายต่างๆในบ้านเมืองให้มากขึ้น เพื่อให้พ่อหลวงมีความสุขใจเสียที เพราะสิ่งที่ท่านสอนมีแต่สิ่งดีๆทั้งนั้นเลย แต่เราหลงลืมที่จะประพฤติ+ปฏิบัติกันหรือไร....

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
คุณนายจำเป็น.. วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ClubOffit
มิตรแท้นั้น..จะดีทั้งต่อหน้า และลับหลังเรา ..จะคอยส่งเสริมและมีแต่สิ่งที่ดีๆ ให้แก่กัน..นี่คือมิตรแท้..

ตามข่าวการเมืองเสมอค่ะ แต่เม้นท์การเมืองไม่เป้นนะคะ

แต่จะอ่านจากหลายๆบล๊อกค่ะ ..

ตอนนี้สงครามทั้งสองฝ่าย ก็เหมือนสงครามเย็นยะเยือก

นะคะ..

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Gacia วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 09.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

REPLY:ความคิดเห็นที่ 8 คุณพระจันทร์แดง ถูกต้องครับ ผมอ่านข้อความคุณหมดเเล้วครับ...โดยหลักการถือว่าดูดีหมดเลยครับ เพียงแต่ผมเองแค่สงสัยในตอนลงท้ายคุณลงท้ายที่ว่า "ตราบใดที่คนเรายังชอบการตัดสินคนอื่นจากความคิดเห็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ตราบนั้นโลกก็ยังคงมีสงครามต่อไป " ตามที่คุณได้โพสท์มา ซึ่งผมเองอาจคิดว่าคุณอ่านบทความผมแล้วตำหนิผมในจุดนี้ ผมเลยพยายามอธิบายว่า ผมตัดสินจากบริบทและความเป็นไปเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆ ความชอบธรรม และ ตรรกะที่เกิดขึ้นจริง มากกว่าใช้อารมณ์เพียงอย่างเดียวครับ จึงชี้แจงให้ทราบเพียงเท่านั้น ส่วนบทความคุณโดยรวมๆแล้ว อย่างที่บอกผมเองไม่ได้ติดใจอะไรเลย.....ขอโทษครับถ้ากระผมเข้าใจผิดครับ!

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
abacus วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santana

ขอบคุณที่แวะไปเยี่ยมบ้านครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 06.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 


ขอบคุณที่ไปคอมเม้นท์คับ

คิดว่าขณะนี้ คนที่ไม่เข้าข้างใดข้างหนึ่ง เริ่มมีมากขึ้น
เนื่องจาก เริ่มเบื่อกับเหตุที่เกิดขึ้นในปัจจุบัน

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
พระจันทร์แดง วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 05.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred

เห็นกลับเข้าไปโพสไว้ในกระทู้ของผม แต่ไม่ทราบว่าได้อ่านบทความที่ผมนำมาลงไว้อย่างละเอียดรึเปล่านะครับ อย่างที่บอกว่าผมเห็นด้วยในอุดมการณ์ แต่ไม่เห็นด้วยในวิธีการ เท่านี้ก็น่าจะบอกได้แล้วนะครับว่าผม ไม่ใช่พวกนิยมทักษิณหรือสมัครเป็นแน่แท้ ผมยังเห็นด้วยกับระบบเศรษฐกิจแบบสหกรณ์ ซึ่งตรงกันข้ามกับระบอบทุนนิยม ถ้าจะมีระบอบการเมืองใหม่ และระบบเศรษฐกิจแบบใหม่จริง ผมเห็นด้วยกับการกระจายอำนาจในการปกครอง ไม่ใช่ การปกครองแบบรวมศูนย์อำนาจ อย่างที่ คุณทักษิณ เคยดำเนิน โครงการ เช่น ผู้ว่า CEO ผมเองก็ศึกษาและดูมาตลอด และก็เห็นด้วยกับพันธมิตรในบางเรือง แต่ไม่ใช่ทุกเรื่อง มีอุดมการณ์แล้วก็ต้องมีคุณธรรม ดีได้แต่อย่าติดดี ดังในบทความที่ผมนำมาลง และในบทความอื่นๆของผมก็แสดงจุดยืนอันชัดเจนว่าผมต้องการให้สังคมมีความสุข เป้าหมายเดียวกัน แต่วิธีไปต่างกัน ผลก็ย่อมต่างกันเช่นกัน ซึ่งวิธีนี้ผมเห็นแต่ว่า แม้พันธมิตรจะได้รับชัยชนะแต่ก็เป็นชัยชนะที่ชั่วคราวเท่านั้น เพราะเป็นชัยชนะบนความแตกแยกของสังคม และแม้ในตัวกลุ่มพันธมิตรเอง เมื่อเป้าหมายภายนอกถูกกำจัดไปแล้ว ทีนี้ก็ศึกภายใน ซึงคงยากที่จะหลีกเลี่ยงได้ ถ้าย้อนกลับไปแล้วคุณสนธิดำเนินตามกลยุทธ์ดั้งเดิมของตัวเอง ตอนที่ยังไม่ได้รวมตัวเป็นพันธมิตร และยังจัดเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ที่สัญจร ไปให้ความรู้และข้อเท็จจริงแก่ประชาชน สร้างองค์ความรู้ให้แก่ประชาชน วิธีการนี้แม้จะเห็นผลช้า แต่ก็เป็นวิธีการอันถูกต้องและมวลชนก็จะมีภูมิต้านทาน ซึ่งจะส่งผลระยะยาว แต่คุณสนธิกลับดำเนินกลยุทธ์แบบนี้ผลก็เลยเป็นอย่างที่เห็น ฝากไว้ให้เข้าไปอย่างอีกทีนะครับ อ่านให้ระเอียด แล้วคุณอาจจะได้อะไรมากกว่าที่คิดครับ
http://www.oknation.net/blog/moonred/2008/09/09/entry-1

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Gacia วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 01.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

REPLY: คุณ INDYLOVE พระเจ้าอวยพรครับ ขอความสงบจงมีแด่บ้านนี้เมืองนี้โดยเร็ววันครับ....!

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
INDYLOVE วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 01.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

สงสัยส่วนใหญ่ที่บอกว่าเป็นกลางน่าจะเป็นกลางกลวงอย่างที่คุณสนธิบอกนะคะ เป็นกำลังใจให้คนกล้าแกร่งกล้ายืนหยัดสู้กับความไม่ถูกต้องของสังคม ไม่นิ่งเฉยและไม่ดูดายกับความอยุติธรรม ขอพระเจ้าเสริมเพิ่มพลังอย่าคนคนชั่วปกครองคนดี ปกป้องคนดีจากสิ่งชั่วร้ายทั้งปวง ขอพระเจ้าอวยพรค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Gacia วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 23.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

REPLY:ความคิดเห็นที่ 4 คุณพระจันทร์แดง คุณอาจจะต้องถอนหายใจแบบนี้ทุกครั้งที่อ่านบทความผม เพราะผมคิดแบบนี้ก็ต้องนำเสนอแบบนี้เสมอครับ.....นี่แหละครับผม ชัดเจนในจุดยืนของตนเองและกลุ่มที่ต่อต้านการใช้อำนาจรัฐในทางมิชอบ แล้วที่บอกว่าผมตัดสินเอง ใช่ครับยอมรับว่าตัดสินเอง ว่าทำไมถึงต่อต้านทักษิณเพราะเสียผลประโยชน์จากทักษิณเหรอ ก็ใช่สิ่ผมเสียผลประโยชน์แม้ว่าจะเป็นส่วนน้อยมากถ้าเทียบกับประเทศชาติที่แปดเปื้อนด้วยเชื้อโรคร้ายของนักการเมืองเช่นนี้ (ผมถึงพูดกับคุณไงว่า ถ้าคุณไม่เคยได้ถูกระรานคุณก็ไม่รู้สึกหรอก เพราะคุณอาจจะเป็นพวกเขาก็ได้) และเป็นไปตามอุดมการณ์ว่า ถ้าบริหารบ้านเมืองแบบนี้ฉันก็จะต่อต้าน อุดมการณ์มาจากอะไรก็ได้ไม่ใช่เเค่เรื่องส่วนตัวเท่านั้น แต่ในส่วนตัวผมยึดหลักความจริงและคุณธรรมดังนั้นการตัดสินของผม จึงเป็นไปตามข้อมูลดังเช่นที่ศาลพิพากษาตัดสินคดีของทักษิณและสมัครมิได้กล่าวหาเลื่อนลอย การที่คิดแบบนี้มันผิดตรงใหนมิทราบครับ
ขอบคุณครับสำหรับข้อคิดเห็น! .....

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
พระจันทร์แดง วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 18.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred

กลับมาอ่านแล้วได้แต่ถอนหายใจ และไม่แปลกใจเลยว่าทำไมโลกเจริญก้าวหน้ามาขนาดนี้แล้วแต่สงครามไม่เคยจบไปเสียที ตราบใดที่คนเรายังชอบการตัดสินคนอื่นจากความคิดเห็นของตัวเอง ซึ่งก็ยังไม่รู้ว่าถูกหรือผิด ตราบนั้นโลกก็ยังคงมีสงครามต่อไป

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
vincentoldbook วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


สังคมไทยทุกยุคทุกสมัย มีความเชื่อเรื่องของความเป็นกลางมาโดยตลอด บนรากฐานอันเน่าเฟะของประเทศนี้ มีคนที่ต่อสู้กันมากๆพอกับการเกาะกลุ่มกันของคนที่มีทัศนะเป็นกลาง ..

ผมไม่โทษไม่โกรธไม่เกลียดคนที่มีทัศนะเป็นกลางนะครับ ยิ่งสถานการณ์ประเทศชาติที่มันสลับซับซ้อนอย่างนี้ก็ยิ่งเข้าใจ ..

ประเทศไทยมันเน่าในมากเกินกว่าจะเยียวยารักษาให้หายขาดได้ในเร็ววัน ฉะนั้นจึงมีผู้รู้และผู้สนใจและผู้เข้าใจในเหตุการณ์เท่านั้นแหละ ที่เสียสละชีวิตและภารกิจส่วนตัวออกมาทำกิจกรรมเพื่อช่วยเหลือและเปลี่ยนแปลงสังคม ในขณะที่ผู้คนในอีกหลายภาคส่วน เขาก็ดำเนินชีวิตของเขาไปโดยไม่รู้ว่า ..ปัญหาของชาติมันลึกลับซับซ้อนขนาดไหน และ บาดแผลอันน้อยนิดในวันนี้หากไม่เยียวยารักษาแล้ว มันจะลุกลามกลายเป็นบาดแผลใหญ่ที่รักษาไม่หาย และ นำความตายมาสู่ประเทศชาติบ้านเมืองอย่างไร ?

กลุ่มพันธมิตร ฯ .. เป็นขบถต่อสังคมเก่า ต่อการเมืองเก่า อย่างรุนแรงที่สุดในประวัติศาสตร์ชาติไทย .. พอกันที !!! คือสิ่งที่เราจะได้ยินมากขึ้นเรื่อยๆนับจากนี้ต่อไป ..

ไม่มีเวลาไปนั่งชี้แจงให้คนเลือกเป็นกลางมาคล้อยตาม ไม่มีเวลามานั่งชี้แจงให้พวกริบบิ้นขาวทั้งหลายมาเชื่อมั่นในแนวทางของพันธมิตรฯ ไม่มีเวลาไปต่อล้อต่อเถียงกับกลุ่มนักเหตุผลนิยม พวกกลางแอบแฝง ที่คอยเหยียบหัวทั้งสองฝ่ายที่ห่ำหั่นกัน ..เพื่อชูคอตนให้ดูเด่นสง่า !!

ไม่มีเวลาอะไรทั้งนั้น ๓ ปีของการต่อสู้กับระบอบทักษิณ มันนานเกินพอ และ มีข้อมูลมากต่อมากเพียงพอแล้ว กลุ่มพันธมิตรฯ ไม่ต้องกังวลอะไรแล้ว ..พวกเขาตัดสินใจเดินหน้าอย่างไม่หยุดยั้งแล้ว !!

การเมืองใหม่ คือ เป้าหมายหลัก !! ไม่มีทางที่พันธมิตรฯจะกลับไปยอมรับกฎกติกาเก่าๆของการเมืองเก่าๆที่มันมีปัญหา มีแต่ความเน่าเหม็น และ เต็มไปด้วยเชื้อโรคอีกต่อไป


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
พระจันทร์แดง วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred

ต้องเข้าใจก่อนว่าคนเป็นกลางที่ไม่เข้าข้างฝ่ายไหนเนี่ย ไม่ได้หมายความว่าเขาไม่สนใจ ไม่แยแส ความเป็นไปของบ้านเมืองนะครับ เขาอาจจะมีความคิดหรือความเห็นที่ต่างออกไป ดังนั้นจะถือเอาว่า ความเห็นของฝ่ายใด(พันธมิตรหรือรัฐบาล)เป็นสิ่งที่ถูกต้องแล้ว คงจะไม่ใช่นะครับ แต่คนที่เป็นกลางเขาไม่มีแกนนำอย่างเช่นทั้งสองฝ่าย และก็มีหลายหลายทัศนะความเห็น ซึ่งแยกกัน กระจัดกระจายกันออกไป ไม่ได้รวมตัวกันเป็นก้อน เป็นกลุ่มอย่างชัดเจน
ผมคงจะไม่สามารถออกความเห็นเป็นส่วนรวมให้กับคนที่มีความคิดเป็นกลางๆได้ แต่ผมบอกได้เกี่ยวกับแนวความคิดของผม สำหรับผมเองนั้น ผมเห็นด้วยในบางเรื่องของกลุ่มพันธมิตร แต่ผมไม่เห็นด้วยเลยในวิธีการดำเนินการต่อสู้ของกลุ่มพันธมิตร เหตุใดจึงเป็นเช่นนั้น
ก่อนอื่นต้องยอมรับว่า พันธมิตรเนี่ยเป็นการรวมตัวกันของกลุ่มคน ที่มีเป้าหมายเดียวกัน แต่เหตุที่มาของแต่ละกลุ่มคนแตกต่างกัน ซึ่งถ้าให้แยกแยะคงมีหลากหลายมาก เช่น กลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับระบอบการปกครองแบบทุนนิยม กลุ่มที่มีความจงรักภักดีต่อสถาบัน กลุ่มที่มีอุดมการณ์ที่ต้องการล้างบางนักการเมืองน้ำเน่า นั่นเป็นคนกลุ่มใหญ่ๆทีมาเข้าร่วมในพันธมิตรแต่ความจริงก็ยังมีอีกเยอะแต่เอาคร่าวๆก่อน แต่ในส่วนที่เป็นแกนนำจริงๆ ส่วนที่เป็นหัวใจในการขับเคลื่อนมวลชน คือกลุ่ม ที่เสียผลประโยชน์จากการเข้ามาของระบอบทักษิณ กลุ่มที่ได้รับการกลั่นแกล้งจากระบอบทักษิณ และกลุ่มที่ต้องการอำนาจจากการโค่นล้มระบอบทักษิณ ซึ่งคนกลุ่มเหล่านี้แหละที่ทำให้อุดมการณ์ที่ดีต้องมาแปดเปื้อน เพราะการดำเนินเกมส์และกลยุทธ์ของคนกลุ่มนี้ โดยใช้พลังมวลชนอันบริสุทธ์มาเป็นเครื่องมือ ดำเนินเกมส์แย่งชิงอำนาจ มันทำให้ผมกระอักกระอ่วนใจแม้จะเห็นด้วยในอุดมการณ์แต่ในวิธีการแล้วผมไม่สามารถยอมรับได้ ซึงผมมั่นใจว่าหลังจากกลุ่มพันธมิตรได้รับชัยชนะแล้ว แน่นอนเลยว่าศึกต่อไปก็คือความเห็นที่แตกต่างกันในกลุ่มพันธมิตรนี่เอง เพราะเป้าหมายที่ต้องการได้ถูกจัดการไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
feng_shui วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

นั่นจิ...ทางสายกลาง อาจไม่ใช่อยู่ตรงกลางคือไม่เลือกอะไรเลยก็ได้
.
.

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กันยายน 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        



[ Add to my favorite ] [ X ]