• Hueboy
  • email : Thitiwat999@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2008-06-27
คนกันเอง
เรื่องเล่าชีวิตคนเดินทาง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/Hueboy
วันเสาร์ ที่ 28 สิงหาคม 2553
Posted by Hueboy , ผู้อ่าน : 800 , 09:33:39 น.

วันแรก            กรุงเทพ ฯ - ฮานอย                                                               พร้อมกันที่สนามบินสุวรรณภูมิ อาคารผู้โดยสารต่างประเทศออกเดินทางสู่กรุงฮานอย ถึงฮานอยเดินทางไปที่พักเพื่อเก็บของก่อนออกเที่ยว รอบๆฮานอย ไปคารวะลุงโฮและไปชมพิพิธภัณท์ตามเวลาจะอำนวย ตอนเย็นๆ หาข้าวทานกลับที่พักอาบน้ำแต่งชุดนอน ไปยังสถานีรถไฟกรุงฮานอยเพื่อเดินทางสู่ จังหวัดลาวไกออกเดินทางสู่จังหวัดลาวไก ระยะ....

วันอาทิตย์ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2552
Posted by Hueboy , ผู้อ่าน : 2358 , 14:21:34 น.
หมวด : ทั่วไป

ที่บ้านคุณมีน้องตัวเล็กๆบ้างไหมครับ ที่บ้านผมมีน้องน้อยของบ้านเราตอนนี้อายุ 12 เรียนชั้น ม 1 ที่บ้าน มีแม่ คุณตา คุณยายซึ่งวัยห่างจากน้องมากตอนนี้ทุกคนเป็นห่วงเรื่อง พฤติกรรมของน้องเพราะมีเพื่อนร่วมชั้นชวนออกไปเที่ยวบ่อยๆแล้วก็ไปพบกลุ่มเด็กผู้ชายน้องเองเค้าเป็นลูกของน้าคนเล็กของผมมาอยู่กับแม่ตั้งแต่เด็กเค้าเคยติดแม่มากแต่ตอนนี้จากที่บอกแหละครับเค้าเปลี่ยนแปลงจนคนในบ้านเค้าไม่ถึงจิตใจเค้า จนแ....

วันพฤหัสบดี ที่ 18 กันยายน 2551
Posted by Hueboy , ผู้อ่าน : 906 , 10:18:12 น.

เว้ มีภูเขา ทะเลแม่น้ำ ครั้งแรกที่ผมเดินทางไปถึงเป็น ฤดูร้อน อากาศที่ เว้ ร้อนมาก แต่ถนนที่นั้นมีต้นไม้ใหญ่ๆอยู่ริมถนนเยอะ ผมชอบไปปั่นจักรยานใน citadel ส่วนที่เป็นเมืองเก่าเว้ อยู่ทางฝากตะวันตก ส่วนเมืองใหม่อยู่ทางตะวันออกผมเองอยู่หอพักของอาจารย์มหาวิทยาลัย เว้ ไกลจากเขตใจกลางเมืองประมาณ กิโล กว่าๆ ถ้ามีโอกาสมาเที่ยวอยากให้ลองปั่นจักรยานชมเมืองดีกว่าเพราะจะได้บรรยากาศกว่า นั่งรถบัสคันใหญ่แน่นอนตอนเช้....

วันศุกร์ ที่ 12 กันยายน 2551
Posted by Hueboy , ผู้อ่าน : 1150 , 22:40:19 น.

ชีวิตในเมืองทำให้เราเสียอะไรไปบ้างนะ ตื่นเช้าตอกบัตรเข้างานเลิกงานรีบกลับบ้านนอน งานไม่เสร็จต้องทำต่อเครียด โรคกระเพะถามหา สารพัดที่จะทั้งเจ็บกายและใจ อยู่เมืองไทยไปนู้นนี่โน้นก็แทบจะไม่มีเพื่อนใหม่เจอใครก็ต้องระวังตัวแจ   ไม่รู้อะไรนักหนา ที่ สนามบิน นอยไบ เคยมีคนบอกเราว่า แล้วเจอกันนะคะ เอ่อเบอร์โทรก็ไม่มี อีเมล์ก็ไม่รู้ แล้วผมจะได้เจอคุณไหมเนี้ย จริงๆเขียนมาตั้งเยอะจะบอกว่าบางครั้งพออยู่ไกลบ้าน แล....

วันอังคาร ที่ 9 กันยายน 2551
Posted by Hueboy , ผู้อ่าน : 724 , 23:10:38 น.

ชีวิตของแต่ละคน ใช่จะยืนยาวนัก เคยมีคำถามว่าเกิดมาทำไม ตายแล้วไปไหน ผมเองกลับคิดว่าคนเราเกิดมาแล้ววันนี้ทุกนาทีที่เรามีชีวิตอยู่ช่างมีความหมายมากมายนัก พรุ่งนี้อาจไม่มีมาทุกวันแค่วันหนึ่งเราหลับลง แล้ว ไม่ตื่นขึ้นมาพรุ่งนี้ก็ไม่มีแล้ว อย่ารอถึงพรุ่งนี้เลย ที่จะทำสิ่งดีๆให้ชีวิต และคนที่เรารักในจุดหนึ่งของชีวิต คนเราอาจต้องเลือก สิ่งที่เลือกอาจไม่ใช่ทางเลือกที่ดีที่สุด แต่เราก็ต้องเลือก จากวันที่ผมกลั....