*/
  • Maira
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Illusions2324@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-08-19
  • จำนวนเรื่อง : 467
  • จำนวนผู้ชม : 1183790
  • จำนวนผู้โหวต : 453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 453 คน
I Will Always Love You.

Whitney Houston

View All
<< กรกฎาคม 2011 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 19 กรกฎาคม 2554
Posted by Maira , ผู้อ่าน : 4165 , 23:13:30 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน จิวแป๊ะทง , sanira และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้

 

"พวกคนมั่งมี plutocrats ได้รวมตัวกันจัดตั้งเป็นกลุ่ม globalist สนับสนุนการเคลื่อนไหวของ "ฝ่ายซ้าย"ในปัจจุบัน ด้วยเหตุผลเดียวกันกับที่พวกเขาได้ให้การสนับสนุนการเคลื่อนไหวของ"ฝ่ายซ้าย"จากรัสเซียมาตั้งแต่ปี 1917 เนื่องจากฝ่ายซ้ายมักจะทำหน้าที่ในการให้บริการกับกลุ่มคนที่มีเงิน" Dr. K R Bolton(เขียนใน Foreign Policy Journal: "Thailand: Red Power or Money Power)


สำหรับคำตอบที่ว่า ทำไมกลุ่ม globalist จึงได้ส่งเสริม "เสื้อแดง"Dr. Bolton ให้ความเห็นว่า ..

"การตั้งสมมุติฐานเช่นนี้ไม่ใช่เเป็นจินตนาการแต่เป็นส่วนหนึ่งของเหตุผลเนื่องจากว่า 'เสื้อแดง' เป็นกลุ่มบุคคลที่เป็นฝ่ายตรงข้ามกับรัฐบาลทหาร(หรือที่ทหารสนับสนุน) หรือ "old regime" 

ดังนั้น "พลังสีแดง" Red Power ความรุนแรงและการเกิดปฏิกิริยาต่อต้านทหาร จึงเป็นทางเลือกที่ไม่ใช่เพ้อฝัน และมันเป็นชั้นเชิงการวิภาคที่เคยถูกใช้มาแล้วโดย plutocrats ในประเทศสหรัฐอเมริกาในช่วงปี 1960 ที่มีซ้ายใหม่ตัวอย่างเช่น "นักศึกษา หัวรุนแรง" ได้รับการสนับสนุนเป็นทางเลือก

และดูเหมือนว่าในปัจจุบันอำนาจเช่นนี้จะได้รับการยอมรับมากขึ้น การใช้วิธีการดังกล่าวถูกนำมาใช้อย่างกว้างขวาง มีการผลักดันสังคมไปในทิศทางที่ต้องการสร้าง"ศูนย์" ขึ้นมาใหม่

Dr. Bolton บอกอีกว่าพวก globalists จะผลักดันให้มี "การปฏิวัติสี" ในประเทศไทย เช่นเดียวกับที่พวกเขาได้ทำสำเร็จมาแล้วในประเทศอื่น ๆ เช่นในทวีปแอฟริกาและโลกอาหรับ องค์กรเดียวกันนี้มีส่วนร่วมในการสร้างสถานการณ์ที่ดูเหมือนว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงจากด้านหนึ่งของโลกไปยังอีกด้านหนึ่ง โดยการสนับสนุนด้วยเงินจากกองทุนแห่งชาติเพื่อประชาธิปไตย (NED)ของสหรัฐอเมริกา

" จากรายงานที่เผยแพร่ล่าสุดในประเทศไทย" ที่ Dr. Bolton นำมาอ้างอิง "มีค่าใช้จ่ายของปี 2009 ซึ่งประกอบด้วย $ 210,000 ที่จ่ายไปยังคณะกรรมการรณรงค์เพื่อสิทธิมนุษยชน และมูลนิธิวัฒนธรรมข้ามชาติ (สำหรับใช้ในทางกฎหมาย) มูลนิธิเพื่อการพัฒนาชุมชน สื่อเพื่อการศึกษา(เว็ปประชาไทย) ที่จะเผยแพร่สื่อ"ฝ่ายตรงข้าม" และกลุ่ม "ป่วน" ทางการเมือง(political agitation group)ที่เรียกว่าคนของมูลนิธิพิทักษ์ประชาชน"

นอกจากนั้น NED ยังได้สนับสนุนด้านการเงินกับ NGO อีกหลายกลุ่มในปี 2008 ที่ศูนย์อเมริกันเพื่อแรงงานระหว่างประเทศ ซึ่งมีความพิเศษในการเคลื่อนไหวแรงงานที่ทำงานควบคู่กับการสนับสนุนการค้าเสรีในประเทศที่กำหนดเป้าหมายได้รับเงิน $220,181จาก NED มูลนิธิประสานวัฒนธรรมได้รับ $50,000 สำหรับการก่อกวนผ่านกระบวนการทางกฏหมาย และสถาบันวิเทศสัมพันธ์เพื่อประชาธิปไตยแห่งชาติได้รับ $566,821 เพื่อตรวจสอบนักการเมือง

ในปี 2007 สถาบันรีพับลิกันระหว่างประเทศ (IRI) ได้รับเงิน $ 137,000 เพื่อช่วยในการจัดตั้งและการฝึกอบรมฝ่ายค้านทางการเมืองในประเทศไทย เพื่อช่วยให้พรรคการเมืองและกลุ่มประชาสังคมในการระบุและตอบสนองในประเด็นสาธารณะที่สำคุญในประเทศ

นอกจากนั้น IRI ยังได้จัดการสำรวจความคิดเห็นระดับชาติถึงการรับรู้ทางด้านการเมืองและประชาธิปไตย ต่อมา IRI ได้จัดกลุ่มสัมนาทุกๆสองเดือนเพื่อตรวจสอบการพัฒนาความเชื่อมั่นทางการเมือง และให้การฝึกอบรมสำหรับบุคคลและกลุ่มประชาสังคมในการวิจัยความคิดเห็นของประชาชนในกลยุทธและการขยายงานสื่อสารที่ตอบสนองความกังวลของประชาชน(อาจจะหมายถึงพวกวิทยุชมชนต่างๆ)

และสถาบันวิเทศสัมพันธ์ประชาธิปไตยแห่งชาติได้รับ$ 283,660 จาก NED สำหรับการประชุมจัดตั้ง routable ทั่วประเทศไทยเพื่อหารือเกี่ยวกับการปฏิรูปการเมือง

มูลนิธิ George Soros ได้เปิดดำเนินการของกองทุนพันธมิตเยาวชนในประเทศไทย วัตถุประสงค์ของกองทุนนี้​​้คือการสนับสนุนกลุ่มเล็ก ๆ หรือ cells ของ"โครงการเคลื่อนไหวของ"เยาวชนหัวก้าวหน้า" ซึ่งอาจจะมีการกำหนดเป็นกลุ่มส่งเสริมเยาวชนหัวรุนแรง เช่นเดียวกับ "การปฏิวัติกำมะหยี่" หรือ "การปฏิวัติสี" ที่โฟกัสไปที่การใช้ "สื่อใหม่" ในการเคลื่อนไหว

การเคลื่อนไหวเยาวชนอาเซียน "ASEAN Youth" น่าจะเป็นการดีดตัวออกจาก "สถาบันเปิด"ของสังคม -- เยาวชนริเริ่ม--  ซึ่งครอบคลุมไปทั่วภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ มันเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนที่ "หนุ่มสาวหัวรุนแรง"จะถูกใช้โดยการจัดตั้งองค์กรสำหรับเยาวชนในภูมิภาคเอเชียที่จะจัดขึ้นในประเทศไทยในปี 2010 ชื่อว่า "ค่ายเซาท์อีสท์เอเชีย New Media" ที่ประกาศว่ามีที่พักและอาหารจะให้ฟรี วัตถุประสงค์เพื่อแนะนำในการใช้งานของ"สื่อสังคมใหม่"..."เพื่อสร้างการเปลี่ยนแปลงทางสังคมในเชิงบวก"

การประชุม "ASEANs Youth"ในประเทศไทยในปี 2009 มีผู้แทนจากกัมพูชา, อินโดนีเซีย, ลาว, มาเลเซีย, พม่า, ฟิลิปปินส์, สิงคโปร์, ไทยและเวียดนาม เข้าร่วม

เช่นเดียวกับ NED สปอนเซอร์ศูนย์กลางความร่วมมือของ co-pots ตัวอ่อนการเคลื่อนไหวทางด้านแรงงานเพื่อทำให้เกิด globalist..สามารถมองเห็นได้ว่าแนวทางที่จะใช้เยาวชนในการตอบสนองจุดหมายของ globalist ดังที่นาย Donalson Tan แสดงออกในการประชุมเยาวชนอาเซียนในเรื่องการค้าเสรี ..

 "เศรษฐกิจในภูมิภาคเป็นจุดหมายสำคัญสำหรับกระบวนการของกลุ่ม เศรษฐศาสตร์ การเมือง และแม้แต่วิศวกรรม กลายเป็นส่วนสำคัญของเราชาวอาเซียน"

ซึ่งทำให้นักกิจกรรมระดับรากหญ้าของไทยหลายกลุ่มผิดหวังมากที่พอเปิดประชุมครั้งแรก นาย Donaldson ได้เรียกร้องให้เห็นความจำเป็นของการค้าเสรีและการตกลงการค้าเสรี (FTAs)

ในบรรดา "ทางเลือก" ของสื่อที่แนะนำโดย ASEAN Youth Radio Free Asia ระหว่าง "พันธมิตร" การเคลื่อนไหวของเยาวชนอาเซียนเพื่อประชาธิปไตยของไทย ได้สนับสนุนการเคลื่อนไหวของ "เสื้อแดง" Dr. Bolton กล่าว

หลายคนอาจจะเห็นว่าเป็นการกล่าวอย่างเลื่อนลอย .. แต่การดำเนินการอย่างต่อเนื่องในเความเกี่ยวพันของคนมั่งมีกับองค์กรพฒนาเอกชน NGOนั้นเกี่ยวข้องกับความต้องการที่จะทำลายระบอบการปกครองของไทยในปัจจุบัน มันเป็นรูปแบบเดียวกันกับ "การปฏิวัติ"อื่นๆที่รู้จักกันในนาม "สังคมเปิด" (open society)


ปล.. พลัง "เสื้อแดง" Red Power นั้นเกิดขึ้นและมีความแข็งแกร่งขึ้นมาเพราะได้รับการสนับสนุนจาก พลัง "เงิน" Money Power ทั้งจากทั้งภายใน--ดังที่เราคนไทยรู้ดีว่าใครอยู่เบื้องหลัง--และนอกจากนั้นยังได้รับการสนับสนุนจาะภายนอก กลุ่ม globalist นี้อีกด้วย ..



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
น.นันท์นภัส วันที่ : 26/07/2011 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nidnhoi

สวัสดีตอนบ่ายเจ้าค่ะ คุณมีร่า

เหตุการณ์ปัจจุบันในทั่วโลก ไม่เฉพาะในไทย ล้วนเป็นไปตามแผนของพวกยิวโลภมากที่เขาได้วางแผนมานานแล้วล่ะ

หากได้อ่านหนังสือ " ปฏิบัติการ มารครองโลกแล้ว" จะเข้าใจแผนทั้งหมด

หากประชาชนคนไทย รู้ทันแผนเหล่านี้ เหลือง-แดง-เขียว ต่างๆจะยกเลิกกีฬาสีกันแน่นอน

เพราะเข้าใจว่า " กำลังถูกทำให้ทำลายกันเอง จนประเทศอ่อนแอ แล้วพวกมารนี้ก็จะเข้ามา งาบ ทั้งประเทศไทย " อีกที

ขออนุญาต นำบล๊อกคุณมีร่า แชร์ ในเฟสบุค นะเจ้าคะ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ ..จิวแป๊ะทง
ความคิดเห็นที่ 37

ขอบคุณมากเช่นกันค่ะสำหรับความคิดเห็นดีๆนี้ ..

ใช่ค่ะ ..ความพยายามที่จะครอบครองเป็นเจ้าโลกของคนตะวันตกยังมีอยู่ เพียงแต่เปลี่ยนรูปแบบเท่านั้นเองค่ะ ..

และตราบใดที่คนของเรายังงมงาย ก็นับวันได้เลยว่าจะตกเป็นอาณานิคมของเขาอย่างง่ายดาย ..

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ..sanira
ความคิดเห็นที่ 35

เห็นด้วยทุกอย่างที่พูดค่ะ ..ขอบคุณมากนะคะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ..ปลากัด
ความคิดเห็นที่ 34

ถึงเวลาที่ ความโลภ และ ผลประโยชน์
แพร่ไปอย่างไร้พรมแดนค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ..su
ความคิดเห็นที่ 33

ขอบคุณที่มาอ่านนะคะ ..

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ ..BlueHill
ความคิดเห็นที่ 30

คุณเข้าใจถูกต้องแล้วค่ะที่บอกว่า ตลาดการเงิน ..wallstreet ..คือตัวขับเคลื่อนอยู่เบื้องหลังค่ะ

แต่ยังไม่สมบูรณ์ค่ะ ..เพราะสูตรที่สมบูรณ์คือ
"...ตลาดการเงิน ..wallstreet ..(และ)..ยิว"

"ยิว" คือคนที่คุมตลาดการเงินโลกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ..LUCKYP
ความคิดเห็นที่ 32

หมู่บ้านโอเคแห่งนี้มีหลากหลายความคิดค่ะ
ต้องขอบคุณเว๊บมาสเตอร์ "คุณBlueHill"
ที่"เปิดใจ"รับความหลากหลาย ..
ทำให้เราได้อ่านหลายมุมมอง

อยากให้คุณ LUCKYP อ่านข่าว "ระเบิดในออสโล"
แล้วจะเห็นว่า เอ็นทรีที่ Maira เขียนนี้ไม่ใช่
มีแต่ "จินตนาการ ในภาพยนต์"ค่ะ

แต่เป็นความจริงที่กำลังใกล้ตัวเรามาทุกขณะ..

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ ..woody
ความคิดเห็นที่ 29

จากโรม ถึง อังกฤษ และยุโรป ถึงอเมริกา..พวกเขาไม่เคยย่อท้อค่ะ ..

เมื่อก่อนใช้ ศาสนา ปืนใหญ่ และการค้า
ปัจจุบัน ใช้อาวุธนิวเคลีย และทุน ..

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ คุณ vincentoldbook
ความคิดเห็นที่ 27

เอ็นทรีนี้มีประโยชน์มากค่ะ .. USAID ..กำลังได้รับการฟื้นฟูและนำกลับมาใช้อีกหลังจากหายเงียบไปนาน เพื่อจะทำงานในด้านความช่วยเหลือและสนับสนุนด้านทุนร่วมกับกลุ่ม NGO ..

อยากให้คุณเขียนเจาะลึกลงไปอีกค่ะเนื่องจากมีความรู้เรื่องนี้ดี ..

ขอบคุณมากนะคะ ..

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Maira วันที่ : 24/07/2011 เวลา : 08.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะคุณ ณ ดาว
ความคิดเห็นที่ 26

ขอบคุณที่เข้ามาอ่านและช่วยออกความคิดเห็นนะคะ ..

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
จิวแป๊ะทง วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bkkcivil

ขอบคุณ Maira ที่ค้นคว้าข้อมูลมาแบ่งปันครับ
ความพยายามจากโลกนักล่าอาณานิคมที่จะล้อมกรอบและเจาะไชประเทศเล็กๆที่มีทรัพยากรอุดมสมบูรณ์นั้นมีมานานแล้ว ไม่ว่าจะมาในรูปความช่วยเหลือฟรีต่างๆหรือเข้าควบคุมการเมืองการปกครองโดยตรง แต่ทั้งนี้ทั้งนั้นผู้ที่จะทำความเสียหายได้มากที่สุดก็เป็นคนในประเทศนี่แหละ คนที่เต็มไปด้วยความโลภเห็นแก่ได้ในอำนาจลาภยศ จนลืมชาติกำเนิด
สิ่งที่จะป้องกันภัยจากภายนอกได้เป็นอย่างดีก็คือระบบเศรษฐกิจพอเพียงของพ่อหลวงของเรา รากฐานของเศรษฐกิจพอเพียงมีศักยภาพที่จะทำให้สามารถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขไม่อดอยาก ไม่ทะยานอยากจนต้องไล่งับทุกสิ่งทุกอย่างที่เขาเอามาล่อจนเอาคอเข้าไปติดบ่วง อีกทั้งวัฒนธรรมอันแข็งแกร่งที่สืบทอดกันมา
พวกนักล่าอาณานิคมยุคใหม่ตระหนักดีว่าพวกมันไม่อาจเข้าครอบงำสูบทรัพยากรของประเทศเล็กอย่างเราได้หากไม่ทำลายฐานรากทางวัฒนธรรมให้ราบคาบ และทำลายต้นธารของความเป็นปึกแผ่นให้พังทลายเสียก่อน ซึ่งพวกมันก็พยายามมาตลอด และที่น่าตกใจก็คือบุคคลชั้นนำในประเทศนี้จำนวนมากได้ยอมคุกเข่าเป็นเบี้ยให้พวกมัน ไม่เว้นแม้แต่หน้าเหลี่ยมที่ทะนงหนักหนาว่าเป็นบุคคลชั้นนำของโลก

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 21.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มใดที่มุ่งกระทำการบ่อนทำลายประเทศไทย ก็ดูเหมือนทักษิณจะมีส่วนเกี่ยวข้องด้วย เพราะเอเย่นต์ของทักษิณทำหน้าที่คอยดูแลอยู่แล้ว ตัวอย่างที่เห็นได้ชัดๆคือ นายอัมสเตอร์ดัมชาวแคนนาดานี่เอง ส่วนเหตุผลว่าทำไมทักษิณต้องทำเช่นนั้น คำตอบก็คือเขาต้องการให้ประเทศอ่อนกำลังลง แล้วยอมรับให้เขากลับมาฟื้นฟูอย่างจำยอมนั่นเอง ความอำมหิตของทักษิณเกิดกว่าที่เราจะคาดได้ และการที่น้องสาวของเขาจะเป็นนายกรัฐมนตรีครั้งนี้ ก็เป็นขั้นตอนท้ายๆในกระบวนการของเขาแล้ว.

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
sanira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanira

นายทุนยิว หวังเข้ายึดทรัพยากรโลก โดยอ้างเสรีนิยมและประชาธิปไตย
ประเทศสิงคโปร์ มีมันสมอง ฉลาดกว่า ทำตัวเป็นนายหน้า ตะวันตกเข้ายึดเพื่อนบ้าน
ส่วนประเทศอินโดจีน ลาว เวียดนาม มีพรรคซ้ายที่เข้มแข็ง ชาตินิยมเต็มรูปแบบ
มาเลย์ มีอิสลามและชาตินิยม ที่เท่าทันเกมตะวันตก ดูจากกรณีต้มยำกุ้ง ไม่ยอมลดค่า เงินริงกิต ตามเกมยิว
พม่ามีทหารที่เผด็จการและอนุรักษืนิยม มีจีนหนุนหลัง จึงเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เป็นจอมโหดที่อเมริกาหมั่นไส้ ทรัพยากรพม่าจึงมีอยู่มากกว่าทุกชาติเพราะฝรั่งเจาะไม่เข้า
ส่วนเขมรนั้นเล่นเกมตามเวียดนามและนักการเมืองไทย จึงล้าหลังพร้อมที่จะถูกครอบงำตลอดไป
ไทยเรามีสถายัน กษัตริย์และศาสนา โดยเฉพาะการให้ทาน เป็นปราการขวางทุนนิยมยิว นักธุรกิจรุ่นใหม่ไร้ความรักชาติ กำลังบ่อนทำลายความเข้มแข็งของเรา ให้ แก่โลก
โลกาภิวัฒน์ บัตรเครดิต ถมทะเล นโยบายประชานิยม จะลายให้ไทยเป็นทาส
ฟิลิปปินส์ เมืองขึ้นสหรัฐ ทำไม ยังอยู่ที่โหล่ เพราะเขาไม่มีจิตวิญญาณ ของตัวเองเหลืออยู่

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ปลากัด วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 20.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plagud

น่าอนาถใจนะครับ ...ทั้งที่เรามีภัยจากภายนอกที่จ้องเขมือบประเทศนี้ แต่คนไทย(บางคน)ยังจะมาก่อศึกภายในให้เข้าทางตรีนศัตรูซะนี่ เฮ้อออ!

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
su วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suwest

ไม่เคยได้ยิน แต่ฟังไว้

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
LUCKYP วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LUCKYP
แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด  ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

มันเป็นเรื่องตลกฝืดสำหรับดิฉันนะคะ คุณไมร่า
กับการติดตามอ่านบทความต่างๆ ของบล็อกเกอร์แต่ละท่าน รวมทั้งบทความที่เป็นประโยชน์ของคุณด้วย
โดยจะต้องอาศัยพื้นฐานคือจินตนาการและประสบการณ์จากความชอบดูหนังสงครามค่ะ

ส่วนในชีวิตจริงนั้น นอกจากการปลูกผักและทำนาบนที่ดินของตนเองแล้ว
ก็แทบไม่มีสิ่งใดเลยที่พอจะผูกโยงเข้ากับบทความเหล่านี้ได้
นอกเหนือไปจาก หนังสือที่อ่านหลายๆ เล่มซึ่งเป็นเรื่องเกี่ยวกับธุรกิจอาหาร ค่ะ

ยิ่งอ่านบทความต่างๆ แล้ว ดิฉันก็ยิ่งปวดหัว
เพราะเชื่อว่าสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ล้วนไม่ใช่เรื่องใหม่
และก็ยิ่งไม่ใช่เป็นเรื่องที่เพิ่งเกิดขึ้น
เป็นเพราะตัวดิฉันเองต่างหากที่พึ่งจะมาทำความเข้าใจ...

ถึงตอนนี้ เมื่ออ่านหนังสือ "เดินตามรอยพระยุคลบาท" แล้ว
ดิฉันถึงค่อยกระจ่างใจ
ว่าพ่อหลวงของเรานั้น มีสายพระเนตรยาวไกลจริงๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
OKeel วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

เงินจูงใจ เงินจูงปัญญา เงินพาการเปลี่ยนแปลง คนใช้เงินเหล่านี้หว่าน ช่างชั่วร้ายนัก ใครหิวเงิน ก็เป็นลูกจ้างทำลายบ้านตัวเิอง

ขอบคุณสำหรับความรู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมว่า บรรดานักเก็งกำำำไรอย่าง George Soros หรืออีกหลาย ๆ คนในตลาดวอลล์สตรีท มีพฤติกรรมไม่ต่างไปจากอาชญากรทางการเงิน อาศัยกลไกของตลาดเงินเข้่าไปปั่นราคาหุ้น ราคาทองคำ ราคาสินค้าล่วงหน้า ทั่วโลก แล้วขโมยเ้งิืนเข้าไปฝากยังแบงก์ประเทศยักษ์ใหญ่

ผมมองว่านี่คืออาวุธทำลายที่ร้ายแรงมากของประเทศมหาอำนาจ และักว่าที่ชาติกำลังพัฒนาจะรู้่ตัว จะสายเกินแก้ไปหลายประเทศ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
woody505 วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 11.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanlangyaogroup

.

ก า ร ล่ า อ า ณ า นิ ค ม เ เ ห่ ง ยุ ค ส มั ย . .


.


ส วั ส ดี ค รั บ คุ ณ Maira . .


.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
เขียดขาคำ วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kiadkakam

สารพัดศึก รอบด้าน ...งานนี้ ไทยอ่วม !!!

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
vincentoldbook วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


เอาบทความเก่าๆมาแชร์เสริมเรื่องนี้ครับ..

จับตา เล่ห์ร้าย USA !!! จาก มติโหวตในสภาคองเกรส ถึง เงินสนับสนุนพันล้านเพื่อพัฒนาประชาธิปไตยในไทยขององค์กรข้ามชาติ USAID !!!!..

http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2010/07/07/entry-4

................................

เอาหลักฐานเก่าๆ..

เอาข่าวเก่าๆ บทความเก่าๆของผม..

มาช่วยสนับสนุนในเรื่องนี้ครับ ..

ประเทศไทยของเราโดนแทรกแซงมานานล่ะ โดยเฉพาะกับกลุ่มที่คิดปฏิวัติเนี่ย ต้องย้อนไปในเหตุการณ์ ๖ ตุลา ๑๙ มาเลยด้วยซ้ำไป ..

พอพูดถึง CIA ทุกคนจะพูดว่า..เหมือนในหนัง ..

แต่จริงๆไม่ใช่มันคือเรื่องจริง เพียงแต่มันจะผ่านมาทางรูปแบบของ บริษัทต่างประเทศบ้าง องค์การการกุศลบ้าง หรือ แม้แต่ทูตสหรัฐอเมริกา หลายคนในอดีตก็มีวาระสำคัญซ้อนเร้นเกี่ยวกับ..เรื่องพวกนี้ !!!..

จับตาดูกันต่อไปครับ อย่างที่เคยเขียนบทความบอกไว้หลายครั้งว่า ..เรากำลังทำสงครามกับพวกหัวแดง ไม่ได้ทำสงครามกับพวกหัวดำด้วย..

พวกหัวแดงมันพวกนายจ้าง พวกหัวดำ..ไพร่แดงนั้น..

มันแค่..ขี้ข้าต่างชาติ !!!..


ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ณดาว วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

ความรู้ มองออก วิเคราะห์ เป็น น่าจะเป็นภูมิคุ้มกันที่ต้องเร่งใส่ให้สังคมไทยอย่างยิ่งยวด แต่น่าเสียใจว่าสิ่งที่ถูกใส่อย่างหนักหน่วงยามนี้ คือ ความบันเทิง ความสนุกสนา ซะเป็นส่วนใหญ่ !!

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 07.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 23
คุณ..ครูแดง

ขอบคุณเช่นกันค่ะที่เข้ามาอ่าน ..

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

แก้คำผิดในความคิดเห็นที่ 22

เป็น "Generation- Gap"
หรือ "ช่องว่างระหว่างวัย"ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ครูแดง วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 07.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ขอบคุณค่ะ...เราก็ได้แต่เฝ้าระวังลูกหลาน ให้มีสติในการพิจารณา

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 07.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 20
คุณ..คนช่างเล่า

คนกลุ่มนี้เขาจะโฟกัส ไปที่กลุ่มคนรุ่นใหม่ค่ะ
เพราะต้องการใช้ Generatino Gap เป็นแรงผลักดัน
เพื่อให้ดูเหมือนพลังนั้นเกิดขึ้นเองตามธรรมชาติค่ะ ..

แต่ในความจริงแล้วไม่ใช่ ..

เพราะมันเป็นพลังธรรมชาติ ที่มีการหล่อหลอม
และชี้ให้เดินไปในทิศทางที่พวกเขาต้องการ ..

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 19
คุณ..ชายแม้น

ภัยนอกถึงแม้จะใหญ่แค่ไหน
ถ้าคนในประเทศสามัคคี ก็พอจะสู้ได้

แต่เท่าที่เห็น คนของเราทำตัว
เป็นไส้ศึกให้ต่างชาติเสียเอง

เพราะหวัง ที่จะเป็น out-source
อำนาจนั้นด้วยตนเอง

นี่สิคะ ..อันตราย มาก!

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 04.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

นักวิชาการบ่วมๆ
รุ่น เล่นหมากขุม แก่ป่านนี้แล้ว น่าเข้ามาศึกษานะ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ชายแม้น วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 02.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

จากทั้งบทความและทุกความเห็น

คงมี ภัยใน ภัยนอก อีกมากที่เราต้องเจอ


ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ขอบคุณค่ะ คุณ ChaiManU
.....

และขอบคุณ
ความคิดเห็นที่ 13 กับ 15
คุณ ..BABYTHAISQUID

สำหรับความคิดเห็นค่ะ

......

ราตรีสวัสดิ์ นะคะ ...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
musachiza วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

ขอบคุณ ..ความคิดเห็นที่ 14
คุณ ..musachiza

แต่คิดว่ายังไม่เคยอ่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BABYTHAISQUID วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/BABYSQUID

และผมก็เชื่อว่าเป็นเช่นนี้มานานพอสมควรแล้ว
เพียงแต่หลายคนโยนไปว่าเป็นเพียงทฤษฎีสมคบคิดเท่านั้น
ก็เลยกลายเป็นเรื่องวิตกจริต อย่างที่พวกโลกอาหรับมักพูดเรื่องแบบนี้
จนกว่า จะเกิดเรื่องใหญ่เกี่ยวกับบางสถาบันนั่นแหละ
จึงอาจจะเริ่มคิดว่า เราน่าจะคิดเรื่องแบบนี้บ้าง
แต่ก็เป็นธรรมดา ที่คนจะไม่คิดเรื่องแบบนี้
เพราะถูกขู่เรื่องปากท้องเศรษฐกิจจนกลายเป็นภาพหลอน
ให้ไขว่คว้า เอาตัวรอดกันทุกคน
.......................
เห็นด้วยกับคุณ mucachiza ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
musachiza วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

Zion ครับ คนละไซออนของแดนบราว ทีสะกดด้วย Sion

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
BABYTHAISQUID วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 01.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/BABYSQUID

กลุ่มนี้แทรกซึมมานานแล้ว แต่คงไม่มีโอกาสไหนที่ดีกว่าช่วงนี้แล้วในเวลาที่คนไทยแตกแยกกันขนาดนี้ ทุกอย่างถูกระดมปลุกปั่นอย่างกว้างขึ้นเรื่อยๆ แต่ผมยังเชื่อว่า พวกนี้ยังมีไม่มากกว่ากลุ่มคนไทยที่ยังจงรักภักดี อยากให้คนไทยกลุ่มมากที่มีอยู่ออกมากันได้แล้วครับ ก่อนที่จะสาย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

เรียน
ความคิดเห็นที่ 9
คุณ ..musachiza

ยังไม่เคยอ่านค่ะ ..

ไซออน สะกดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรคะ บางที่อาจจะเคยผ่านสายตาบ้าง เพราะชื่อคุ้นๆค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

เรียน
ความคิดเห็นที่ 9
คุณ ..musachiza

ยังไม่เคยอ่านค่ะ ..

ไซออน สะกดเป็นภาษาอังกฤษว่าอย่างไรคะ บางที่อาจจะเคยผ่านสายตาบ้าง เพราะชื่อคุ้นๆค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 6
ท่าน ..พล.ท.นันทเดช

เห็นด้วยกับท่านค่ะ

การแข่งขันทางด้านการค้า กลายเป็นหัวใจของทุกประ เทศที่จะผลักดันนะคะ

และผลของการแข่งขันกันอย่างรุนแรงนี่เองที่เป็น
ตัวทำลายให้คนต้องคิดค้นหาเล่ห์เหลี่ยมมาใช้เพื่อให้ตัวเองเป็นฝ่ายชนะ

และบางคนถึงกับยอมทำลายประเทศชาติและสถาบัน เพื่อผลประโยชน์ของตัวเอง ..ตรงนี้ค่ะที่รับไม่ได้เลย

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
musachiza วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ขอถามส่วนตัวสักนิดนะครับว่า
คุณเคยอ่านสนธิสัญญาของผู้อาวุโสแห่งไซออน ลำดับที่ 33
ที่มี ประมาณ 24 ข้อ หรือยังครับ
อยากรู้เฉยครับ ไม่มีอะไรครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


น่าจะเป็นตัวนี้ ลองดูนะครับ

ขออณุญาตราตรีสวัสดิ์ก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Maira วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

สวัสดีค่ะ
ความคิดเห็นที่ 5
คุณ ..musachiza

ปกติก็ไม่ค่อยเชื่อเรื่องทฤษฏีสมคบคิดเท่าไหร่นะคะ ..แต่ที่เราเห็น อาณาจักรสื่อของนาย Rupert Murdoch ที่กำลังอื้อฉายด้วยเรื่อง แฮ๊กโทรศัพท์คนนับร้อยๆ ในขณะนี้แล้วชักไม่แน่ใจค่ะ ..ทั้งสื่อ นักการเมือง และตำรวจ รวมหัวกันทำผิดกฏหมาย อย่างไร้ศีลธรรมจรรยา ..เพื่อเงินตัวเดียว ..เห็นแล้วเศร้าค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ในโลกใหม่ ประเทศที่ทันสมัยแล้วจะหาทางบ่อนทำลายประเทศที่เป็นคู่แข่ง
เสมอเพื่อลดศักยภาพในกเารแข่งขันทางการค้า และการท่องเที่ยว
ให้น้อยลง ไทยจึงโดนสกรัมจากหลายๆประเทศครับ
เพราะถ้าให้ไทยอยู่อย่างสงบเมื่อไร
ไทยจะก้าวหน้าแซงทุกๆประเทศ อย่างไม่เห็นฝุ่นครับ
การให้ทุนคนไทยทำลายไทยกันเอง
จึงมีขึ้นอย่างแพร่หลาย
รวมไปถึงการบ่อนทำลายสถาบันด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
musachiza วันที่ : 20/07/2011 เวลา : 00.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

ขอบคุณกับข้อมูลครับ
และผมก็เชื่อว่าเป็นเช่นนี้มานานพอสมควรแล้ว
เพียงแต่หลายคนโยนไปว่าเป็นเพียงทฤษฎีสมคบคิดเท่านั้น
ก็เลยกลายเป็นเรื่องวิตกจริต อย่างที่พวกโลกอาหรับมักพูดเรื่องแบบนี้
จนกว่า จะเกิดเรื่องใหญ่เกี่ยวกับบางสถาบันนั่นแหละ
จึงอาจจะเริ่มคิดว่า เราน่าจะคิดเรื่องแบบนี้บ้าง
แต่ก็เป็นธรรมดา ที่คนจะไม่คิดเรื่องแบบนี้
เพราะถูกขู่เรื่องปากท้องเศรษฐกิจจนกลายเป็นภาพหลอน
ให้ไขว่คว้า เอาตัวรอดกันทุกคน

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Maira วันที่ : 19/07/2011 เวลา : 23.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Illusions

คุณ ChaiManU ช่วยกรุณาบอกวิธีเอา แบ๊กกราวด์ ออกหน่อยได้ไหมคะ เมื่อกี้ไม่รู้ไปกดอะไรผิด ทำให้ขึ้นมาเยอะไปหมดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ChaiManU วันที่ : 19/07/2011 เวลา : 23.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

"โครงการเคลื่อนไหวของ"เยาวชนหัวก้าวหน้า" ซึ่งอาจจะมีการกำหนดเป็นกลุ่มส่งเสริมเยาวชนหัวรุนแรง เช่นเดียวกับ "การปฏิวัติกำมะหยี่" หรือ "การปฏิวัติสี" ที่โฟกัสไปที่การใช้ "สื่อใหม่" ในการเคลื่อนไหว


อันนี้มีความจริงที่ประจักษ์ชัดอยู่ครับ พฤติกรรมการแสดงออกของเยาวชนสมัยใหม่ของไทยตาม "เว็บไซด์แดง" ทั้งหลาย เห็นได้ชัดว่ามีการแสดงความเห็น ความคิดและทัศนะไปในแนวทางที่เห็นได้ว่า หัวรุนแรง จริงๆ ทั้งในกลุ่มที่มีความรู้สึกจงเกลียดจงชังรัฐบาล(ปชป.) ทั้งในกลุ่มที่แสดงออกหรือเรียกร้องความเท่าเทียมทางชนชั้น(หรือที่ที่เรียกกันว่าพวกไม่เอาเจ้า)นั้น เห็นได้ชัดเลยว่า การแสดงออกของเยาวชนเหล่านี้ แทบจะไม่มีสิ่งที่เรียกว่า คุณธรรม จริยธรรม ตามแบบไทยๆหลงเหลืออยู่เลย พฤติกรรมการจิกหัวก่นด่าผู้หลักผู้ใหญ่ในบ้านเมืองที่ผมได้พบเห็นนั้น มันไม่ใช่พฤติกรรมของเด็กไทยเมื่อในอดีตที่เคยได้รับการปลูกฝังให้มีความกตัญญู กตเวที หรืออย่างน้อยก็ความมีสัมมาคารวะต่อผู้หลักผู้ใหญ่

ยิ่งความคิดและพฤติกรรมของเด็กๆเหล่านี้ขยายวงกว้างออกไปยิ่งเป็นอันตรายจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ChaiManU วันที่ : 19/07/2011 เวลา : 23.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อ้อ...ขออณุญาตแนะนำว่า ถ้าคุณ Maira จะเอาไฮไล์สีขาวออกจากตัวอักษรน่าจะทำให้อ่านได้ง่ายสบายตากว่านะครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 19/07/2011 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ยิ่งอ่าน ยิ่งรู้ ยิ่งเครียด

สู้กับพวกล้มเจ้าเผาบ้านเผาเมืองยังไม่พอนี่เราจะต้องต่อสู้กับภัยเงียบจากไอ้พวกฝรั่งตาน้ำข้าวจริงๆรึนี่

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน