• มัชฌิมาปกร
<< กันยายน 2010 >>
26 27 28 29 30

วันจันทร์ ที่ 13 กันยายน 2553
Posted by มัชฌิมาปกร , ผู้อ่าน : 3254 , 07:54:44 น.

โหวต 2 คน โทโทโร่ , มัชฌิมาปกร โหวตเรื่องนี้

กูปรีเขาหัก แต่ยังมีรักที่ศรีลำดวล

หลังจากที่เล่าเรื่องคุนหมิงกันเรียบร้อยแล้ว ผมก็หายเงียบไปด้วยฤทธิ์ไข้หวัดทั้งใหญ่และน้อย รวมถึงการซุ่มทำหนังสืออะไรสักอย่าง แต่ว่ายังมีทริปเล็ก ๆ น้อย ๆ

ในกลางอาทิตย์ที่ผ่านมา การเดินทางที่แบบว่าต้องตัดสินใจเร่งด่วน ก็เลย ได้มีโอกาสเดินทางไปในทริปของการแข่งขันฟุตบอลไทยพรีเมียร์ลีค ระหว่างสโมสรฟุตบอลศรีสะเกษ กับ สโมสรฟุตบอลบางกอกกล๊าส ที่สนามศรีลำดวล จังหวัดศรีสะเกษ นับว่าเป็นสนามที่มีระยะทางไกลที่สุดนับจากสนามลีโอสเตเดี้ยมที่รังสิตคลอง ๓ ของบางกอกกล๊าส

แฟนบอลที่ยังไม่ค่อยแท้อย่างผม ก็สมัครเล่นเป็นครั้งแรกที่จะร่วมเดินทางไปเชียร์ไปชมที่ศรีสะเกษ พร้อม ๆ กับเพื่อน ๆ อีกราว ๔๐ คน เดินทางกันไปตั้งแต่เย็นวันศุกร์ที่ ๑๐ กันยายน ๒๕๕๓ ตอน ๔ ทุ่มครึ่ง

ผมและเพื่อนอีกคนเพิ่งจะคอนเฟิร์มว่าไปกันก็ตอนเช้าวันศุกร์นี่เอง ดีนะครับที่คณะจัดเขาใจดี จัดการเพิ่มเติมให้ ทั้ง ๆ ที่ปิดรับสมัครไปแล้ว ถือว่าโชคดีติดล้อ นะครับ

ถึงเวลาเดินทางแล้ว เพื่อนตุ้ยมารับ เขาก็คือคนเดียวกับ ช่างทาสีวัดใจนั่นแหละครับ แล้วเอารถไปจอดไว้ที่บางกอกกล๊าส ฝนตกมาแต่หัวค่ำไม่ยอมหยุด ไปถึงทันเวลาพอดี เตรียมตัวขึ้นรถกันเรียบร้อย แล้วก็ออกเดินทาง ระหว่างทางก็หลับไหลกันได้ตามอัธยาศัยครับ

มีแวะรับประทานอาหารมื้อที่ไม่มีมื้อ ในเวลาราว ตี ๒ ที่ร้านข้าวต้มหน้าอำเภอปากช่อง จึงได้มีโอกาสที่ผมจะแหกอุจาระเนตรขึ้นมาเพื่อรับประทานอาหารที่ไม่มีมื้อ ใครมีกะจิตกะใจกินอะไรได้ลงในยามวิกาลเช่นนี้  ผมกะว่าจะเข้าห้องน้ำอย่างเดียว แต่พอเสร็จธุระ เดินผ่านเลยแวะนั่งร่วมวงเสียหน่อย ปรากฎว่าเป็นไงครับ ข้าวต้มที่เขาจัดไว้ให้จะเหลืออะไรครับ

อิ่มท้องแล้วก็ขึ้นรถ ซึ่งที่ปากช่องฝนไม่ตกแล้ว แต่เราต้องไปอีกไกล ยังไม่ครึ่งทางดีเลย แต่ผมคงเล่าอะไรไม่ได้ตอนนี้ เนื่องจากผมหลับตลอด ไปตื่นอีกทีก็แวะปั๊มแถว ๆ สุรินทร์น่าจะใช่ แล้วก็เดินทางต่อไปอีกไม่ไกล

๑๑ กันยายน ๒๕๕๓

รถได้พาเรามาถึงโรงแรม พรหมพิมาน จังหวัดศรีสะเกษอย่างปลอดภัยในเวลาสาย ๆ ของวันเสาร์ เราก็ได้รับประทานอาหารมื้อสายที่โรงแรม และเตรียมตัวออกเดินทางท่องเที่ยวไปทั่วเมือง เท่าที่เราจะทำได้

ศรีสะเกษเป็นเมืองที่ผมไม่เคยมา ก็เลยตื่นเต้นพอสมควรที่จะได้เห็นอะไรแปลกตา แต่อย่างน้อยก็ได้เห็นรถไฟ ซึ่งเป็นสิ่งที่หาดูได้ยากสำหรับผม เพราะเมื่อร้อยปีก่อน รถไฟได้ก่อตั้งขึ้น ร้อยปีผ่านไป ที่จังหวัดน่าน ก็ยังไม่มีรถไฟให้เห็นเลยครับ

เวลาประมาณ ๑๐ โมงเช้า เรารวมตัวอีกครั้ง สำหรับผู้ที่ต้องการท่องเที่ยวในวันนี้ เริ่มจาก วัดเรืองรอง วัดนี้มีความสำคัญอย่างไรก็ไม่ทราบได้ครับ เพราะทริปนี้เราไม่มีไก่ครับ เอ่อ ไกด์ครับ แม้ว่าเพื่อนตุ้ยจะเป็นไกด์ญี่ปุ่น แต่ก็ไม่ถนัดแถบอิสานใต้เช่นนี้ และไม่สามารถพูดภาษาถิ่นได้ด้วย ก็เลยไปกันแบบนี้แหละครับ สุ่ม ๆ กันไป

วัดเรืองรองห่างจากตัวเมืองราว ๒ ก.ม. เท่านั้นเอง เมื่อไปถึงเราก็ได้เห็นรูปปั้นขนาดมหึมาของ กูปรี (Kouprey หรือชื่อทางวิทยาศาสตร์ Bos Sauveli )  เป็นภาษาเขมรแปลว่า วัวป่า หรือ โคไพร หรือ งัวบา แต่น่าเสียดายว่า กูปรี คงสูญพันธุ์ไปจากประเทศไทยไปแล้ว จากการเล่าขานว่ากูปรีฝูงสุดท้ายถูกล่าเมื่อปี ๒๔๙๑ ที่ดงอีจาน  หลวงปู่ฯ ได้สร้างรูปบั้นที่ใหญ่กว่าตัวจริงราว ๔ เท่า

ในวัดเรืองรองนี้ เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุ พระเกษา อยู่ชั้นบนสุดของพระธาตุสูงกว่า ๖ ชั้น เมื่อขึ้นไปจึงได้เห็นทิวทัศน์รอบ ๆ ที่เต็มไปด้วยนาข้าวอันเขียวขจี ในชั้นอื่น ๆ บางส่วนยังจัดแสดงของหายาก และของใช้ในอดีตอีกด้วย พระธาตุเรืองรอง มีความสูง 49 เมตร สร้างขึ้นด้วยศิลปะของ 4 เผ่าไทย คือ ลาว เขมร สวย และ เยอ ในพระธาตุแต่ละชั้นประกอบด้วย

ชั้นที่ 1 ใช้สำหรับประกอบพิธีทางศาสนา

ชั้นที่ 2-3 เป็นพิพิธภัณฑ์พื้นบ้านสี่เผ่าไทย

ชั้นที่ 4 เป็นที่ประดิษฐานพระพุทธรูปสำคัญ

ชั้นที่ 5 ใช้สำหรับการทำสมาธิ

และชั้นที่ 6 เป็นที่ประดิษฐานพระบรมสารีริกธาตุและเป็นที่ชมทัศนียภาพของพื้นที่โดยรอบ

นอกจากนี้วัดนี้ยังมีรูปปั้นวัวเทียมเกวียนที่ใหญ่มากครับ แต่น่าเสียดายว่าเรามีเวลาไม่มาก เพราะต้องเดินทางต่อไปยังที่อื่น

หลังจากนั้น เราเดินทางออกมาทางทิศตะวันออกของศรีสะเกษ มุ่งหน้าไปทางเขาพระวิหาร แต่เราไม่ได้ไปที่นั่น เราไปที่วัดล้านขวด หรือวัดป่ามหาเจดีย์แก้ว อำเภอขุนหาญ  โดยใช้เวลาเดินทาง ราว ๑ ชั่วโมง ที่วัดล้านขวดทำให้เราต้องตะลึง เนื่องจากว่า ทุก ๆ อย่างที่เป็นอาคาร จะถูกสร้างขึ้นด้วยขวด ไม่ว่าจะเป็นห้องน้ำ โบสถ์ ศาลา เมรุ กุฎิ ทำด้วยขวดทั้งสิ้นครับ สิ่งเหล่านี้เกิดจากความคิดของพระครูวิเวกธรรมาจารย์ หรือหลวงปู่หลอด ท่านบอกว่า การนำขวดมาตกแต่งนั้น นอกจากจะประหยัดในเรื่องของการทาสีแล้ว ที่สำคัญขวดแก้วนั้น ยังแฝงไปด้วยคติคือ ความใสของแก้ว เมื่อกระทบแสงแดดแล้ว ทำให้เกิดแสงสว่างเหมือนแสงธรรมที่ควรบรรลุถึงเดินถ่ายรูปจนเพลิน เกือบไม่ทันเวลา เห็นในศาลามีพระคุณเจ้าอยู่รูปหนึ่ง จึงได้มีโอกาสถวายสังฆทานด้วย ได้บุญและสุขใจครับ

เราต้องนั่งรถกลับมายังอำเภอเมือง ซึ่งก็ได้เวลาบ่าย ๒ โมง แต่เป็นอาหารเที่ยงของเรา ผมกับตุ้ยเลยถามที่วินมอเตอร์ไซค์หน้าโรงแรมว่า มีร้านส้มตำไก่ย่างไหนอร่อย เขาบอกว่า หน้าศาลากลาง ทีแรกว่าจะเดินไป เขาบอกว่าไกลเหมือนกัน จึงนั่งรถลุงคนนั้นไป ซ้อน ๒ นี่ผิดกฎหมายนะครับ ลุงมีแบบบริการเป็นแพ็คเก็จนะครับ เพราะแกถามว่า จะให้ผมมารับไหม ดูสิครับ ขายควบไปกลับเลย ผมเลยยังไม่กล้าตัดสินใจ

รถจอดหน้าร้าน จ่ายตังค์ลุง คนละ ๒๐ บาด ป๊าดแพงเด้อลุง เพราะมันแค่ราว ๒๐๐ เมตรเอง ไม่ไกลในความรู้สึกของผม ไม่เป็นไรหรือว่าลุงแกคิดราคาไปกลับ เอ...ไม่น่าใช่ ขากลับผมเดินก็ได้ นึกในใจ

เราก็รีบครับ เพราะบ่าย ๓ โมงต้องเข้าสนามแข่งขันกันแล้ว เลยสั่งส้มตำ ปลาย่าง ไก่ยาง มาโซ้ยกัน ๒ คน ใส่เสื้อเขียว บางกอกกล๊าส นั่งกินกันไม่มองหน้ามองหลัง เพราะร้านนี้คงจะขึ้นชื่อ มีคนมาซื้อก็มา นั่งกินก็เยอะ คนก็เลยมองเราสองคน หน้าตาก็ดูดี ดูแปลกหน้าดี แถมมากินส้มตำ ตายอดตายอยากมาจากไหน

ตอนจ่ายตังค์ ลุงเจ้าของร้านก็คงอดไม่ได้ ถามเราว่า มาจากไหน จึงได้คำเฉลยจากเรา แต่ต้องรีบคุยรีบไปละครับลุง จึงเดินออกมา และเดินกลับถึงโรงแรม แล้วก็ออกเดินทางไปสนามแข่งขัน

วันนี้ กำหนดแข่งเวลา ๑๖.๐๐ น. แดดกำลังร้อน ๆ เลยครับ หลังจากที่เมื่อเช้ากังวลกันว่า ฝนจะตก เพราะเมฆครึ้มไปหมด หาคนปักตะใคร้ก็ไม่ได้ แต่บ่ายมาแดดออก แล้วก็ออกเกินไป ร้อนครับ เราขึ้นไปจัดแจงหาที่นั่ง เพราะกลุ่มเรามีเพียงไม่กี่ชีวิต แต่มีแฟนใจรัก เหมารถตู้มาอีก ๒ คัน นับถือจริง ๆ ครับ ช่วยกันนั่งตรงนั้นก็เหงื่อตกกันละครับ

กองเชียร์เจ้าภาพ มากันเต็มสนามแบบว่ามาด้วยใจ คงไม่มีการจัดตั้ง ทั้งสนามเสียงดังกระหึ่ม แล้วกองเชียร์ของเรามีแค่ราว ๑๐๐ ชีวิตน่าจะถึง ครึ่งแรกก็แหกปากตะโกนร้องกันไป จะเป็นลมเสียให้ได้ ร้อนก็ร้อน พักครึ่งต้องวิ่งเข้าไปหลบ หาน้ำเย็นดื่มให้ชุ่มปอด ด้วยที่คะแนนยังไม่มีอะไร

กลับมาครึ่งหลังเรามีเฮกันหลายครั้ง แต่ตัดสินแล้ว ได้มา ๒ ลูก และโดนเจ้าภาพเอาคืนไป ๑ ทำให้ผลคือ ชนะ ๒ ต่อ ๑ อืม..ชุ่มชื่นหัวใจ ไม่เสียแรงที่เดินทางมาไกล แล้วเราก็ยินดีปรีดากันพอหอมปากหอมคอ จึงเดินออกมา แต่เราประทับใจกองเชียร์ของศรีสะเกษมาก เพราะต่างก็ทักทายและต้อนรับเราด้วยมิตรไมตรี ยิ้มแย้ม และขอจับไม้จับมือ เป็นอะไรที่เรารู้สึกอบอุ่น แม้เราจะมากันเพียงแค่นี้ หลังแข่งขัน ทีมเจ้าภาพแพ้ แต่พวกเขากลับมาแสดงความยินดีด้วย เหมือนเป็นสิ่งที่เราไม่คาดคิด และเป็นเรื่องที่น่ายินดีมาก ที่การกีฬาของเราทำให้คนเข้าใจการแข่งขัน และยอมรับผลของการแข่งขัน มีน้ำใจกันทั้งคนเล่นและคนชมคนเชียร์ อยากให้ประเทศไทยเป็นแบบนี้ กองเชียร์ทุกทีมเป็นแบบนี้ น่ารักเหมือนชาวศรีสะเกษเช่นนี้

ในคืนนั้นเรารับประทานอาหารร่วมกันอีกครั้งที่โรงแรม และร่วมฉลองกันในยามราตรีแถว ๆ นั้นแหละครับ ผมกลับไปพักผ่อนก่อน แต่ข่าวว่า ดึก กันพอสมควร

ทีมนักเตะก็พักโรงแรมเดียวกัน และจะเดินทางกลับด้วยเครื่องบิน ขึ้นที่สนามอุบลราชธานี สวนพวกเรานั้น จะเดินทางกลับทางเดิม ในเวลา ๑๐ โมงเช้า

๑๒ กันยายน ๒๕๕๓ วันอาทิตย์

ผมตื่นแบบสดชื่น เพราะนอนอย่างเต็มอิ่ม เวลาประมาณ ๖ โมงกว่า จึงได้ออกไปเดินเล่นเช่นเคยที่ผมไปที่ไหน ๆ เวลาเช้าคือช่วงเวลาที่ผมจะได้ไปเก็บภาพบรรยากาศต่าง ๆ ผมหมายตาไว้ก็คือสะพานข้ามแม่น้ำของทางรถไฟ สะพายกล้องเดินไปตามทางรถไฟที่ห่างออกไปราว ๓๐๐ เมตร แล้วก็เจอสะพาน ยกกล้องขึ้นมาถ่ายรูป โอ...ทำไมกล้องมันมัวอย่างนี้  เป็นเพราะว่า ที่ห้องเปิดแอร์เย็นไปหน่อย กล้องผมได้รับความชื้นมากเกินไป จึงเป็นเช่นนี้แล ต้องปล่อยให้อากาศที่พระอาทิตย์ส่องแสง ให้ความอบอุ่นกับกล้อง ซึ่งก็ใช้เวลานานพอสมควร จึงได้ภาพมาอวดกันครับ ระหว่างนั้นมีรถไฟวิ่งมาพอดี จึงได้ถ่ายไว้

เสร็จแล้วผมก็เดินลัดเลาะไปทางร้านเดิมที่มากินส้มตำ เพราะตรงหัวมุม มีศาลหลักเมืองอยู่ ได้โอกาสถ่ายรูป และไปกราบไหว้ ก่อนจะเดินอ้อมไปอีกทางหนึ่ง แล้วกลับโรงแรม ก็ได้เหนื่อยเหมือนกัน ก่อนจะพบกับอาหารเช้า

ศรีสะเกษ ดินแดนแห่งอิสานใต้ มีความเรียบง่าย น่าอยู่น่าเที่ยว ผู้คนน่ารัก มีอัธยาศัยไมตรี (ยกเว้นลุงมอเตอร์ไซคด์รับจ้างคนนั้น) ยังเที่ยวไม่หมดเลยครับ คงจะได้มาเยือนอีกในโอกาสต่อไป

๑๐ โมงเตรียมตัวออกจากโรงแรม และแวะที่อำเภอนางรอง สำหรับมื้อเที่ยงในเวลาบ่าย ๒ โมง แวะด่านเกวียน ที่โคราช แล้วก็เดินทางกลับ ถึงที่บางกอกกล๊าสเวลา ๒ ทุ่มครึ่งพอดี โดยสวัสดิภาพ

ขอขอบคุณ เจ้าหน้าที่ทุก ๆ ท่าน พี่โต้ง พี่เอ้ น้องเอก น้องเจน พี่หน่อง พี่ชุน พี่กอล์ฟ ทิศ และอีกหลาย ๆ ท่านที่ผมไม่ได้เอ่ยชื่อ ที่มีความเป็นกันเองและดูแลกันเป็นอย่างดีครับ

บางกอกกล๊าสจะต้อนรับการมาเยือนของชลบุรี ในวันอาทิตย์ที่ ๑๙ กันยายนนี้ครับ จำหน่ายตั๋วล่วงหน้าในวันที่ ๑๖-๑๗ ก.ย. ที่สมโมสรบางกอกกล๊าส จนถึง ๑ ทุ่ม ๑ ท่าน ซื้อได้ ๔ ใบ ขอเชิญไปชมได้นะครับ

โทโทโร่ วันที่ : 07/10/2010 เวลา : 10.45 น.

มีทวงเงินค่าเลี้ยงลูกด่วนครับ

อุต-ศิลป์02 วันที่ : 14/09/2010 เวลา : 15.53 น.

ศรีสะเกษ ดินแดนแห่งอิสานใต้
ผู้คนน่ารัก มีอัธยาศัยไมตรี

ดูท่าพี่หนุ่ยจะแค้นเคืองลุงคนนั้นมากนะคะ

ถ้าพี่หนุ่ยถือคติ "กระจายรายได้สู่ชุมชน"
อาจพอทำให้อารมณ์ขุ่นมัวกับเรื่องดังกล่าวลดลงไปได้นะคะ

สาวอิสานอินเตอร์ วันที่ : 14/09/2010 เวลา : 06.12 น.
เฮียมนี้เป็นดั่งดวงดอกไม้     บานอยู่กลางดงฝนบ่ตกลงโฮย                     สิหล่นขุคาต้น

แวะมาเที่ยวศรีษะเกษด้วยคนค่ะ

tengpong วันที่ : 14/09/2010 เวลา : 01.02 น.

ผลออกมาตรงข้ามกับที่ทายไว้.อิอิ

อะหนึ่ง วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 22.14 น.
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป

วัดล้านขวด ล้วนแปลกตา

Chaoying วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 22.09 น.

โอ้โห..ไม่เจอกันพักใหญ่ เคราครึ้ม มาดเข้มมากๆ
น่ารักดี
หวัดดีค่ะ คุณมัชฌิมาปกร...ขอบคุณสำหรับภาพเยี่ยมๆ รางรถไฟนั้น ยังใช้ได้ดีหรือ

มัชฌิมาปกร วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 21.44 น.
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม

ว่าแล้วเชียว ไม่ได้ปรึกษาพี่จ้อน
รู้งี้ส่งต้นฉบับไปให้อ่านก่อนก็ดีไปนะครับอิๆๆๆ

ขอบคุณพี่จ้อนที่กรุณาให้ความกระจ่าง และแก้ไขคำผิดให้นะครับ

ราษีไศล วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 20.58 น.
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang

ขอบคุณที่นำภาพมาให้ชมนะครับ แจ่มจริงๆ
ผมมีธุระอีกแล้วไปไม่ได้
ท่านเอ๋ย ชื่อนี้ที่ท่านเรียก ศรีนครลำดวล ผิด
ที่ถูกต้องคือ ศรีนครลำดวน ครับ ดวน คำนี้มากชื่อ ดอกลำดวนที่มีอยู่มากมายมากที่สุดของประเทศไทยก็ที่ศรีสะเกษนี่ล่ะครับ เลยเป็นที่มาของเมืองดอกลำดวนหรือศรีนครลำดวนครับ และที่สะพานข้ามลำห้วยก่อนเข้าตัวเมืองศรีสะเกษ รถไฟจะวิ่งเข้าเมืองศรีสะเกษต้องข้ามสะพาน ข้ามห้วยสำราญ หรือชาวศรีสะเกษเรียกสะพานนี้ว่า สะพานออดหลอด ว่ากันว่าใครมาเที่ยวศรีสะเกษถ้าได้ลอดสะพานนี้จะได้กลับมาอีกหรือได้แฟนคนศรีสะเกษเลยนะครับ

ศณีรา วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 20.31 น.
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "

ผมนึกว่า อ.จตุพร ชมพูนิต

ฟ้าน่าน วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 20.00 น.

ม่วนแต้ๆเนาะ

Surrealism วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 18.49 น.
จินตนาการ สำคัญกว่าความรู้ (อัลเบิร์ต ไอสไตน์) ........... S u r Real i s m นำเสนออย่างเดียว เที่ยวอ่าน blog ของชาวบ้าน นานๆจะทิ้ง"หลักฐาน"ไว้ให้ใคร และไม่สนใจในเรื่องของปริมาณ ........... Just one man, Just one nobody

ท่าจะม่วน จังนิ

โสกา วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 17.55 น.
ฉันจะขับกล่อม จิตใจภายใต้แสง แห่งดวงเดือน

ตามมาเที่ยวด้วยค่ะ
ตระการตามากเลย

Hiriotappa วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 16.54 น.

นึกถึงนักร้องลูกทุ่งคนนึง หล่อ คั่ก คั่ก

สุพรรณิการ์ วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 16.54 น.

สวยงามตระการตามากเลยค่ะ...

cm_coffee วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 15.55 น.
"ลุงรภ"

มาดูช้ากว่าเค้าเพื่อนเลย
สนุก-สนาน บันเทิงดีครับ

ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 15.27 น.
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

เป็นครั้งที่สองที่ได้เห็นรูปสวยๆของเจดีย์ขวดครับ

แฮ่ม เท่ห์ อะ

มัชฌิมาปกร วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 15.27 น.

ขอบคุณทุก ๆ ท่านครับ

คุณ ความทรงจำฯ ครับ
งั้นเราก็เป็นญาติกันนะสิครับ อิๆๆๆ
ช่วงหลัง ๆ นี่ไม่ค่อยได้โทรหาเลย
ต้องขออภัยด้วย ไม่ค่อยอยู่กับที่ครับ

ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 15.24 น.
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11

บ้านผมเองกรูปรี....ส่วนที่น่านก็บ้านคุณนายผม...

พฤจิกา วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 12.58 น.
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

ได้เที่ยว
ได้ออกกำลังกาย
...
อะไร๊จะสุขกว่านี้ไม่มี

หุ หุ หุ

bon09 วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 12.54 น.

มัชฌิมาปกร วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 12.17 น.

สวัสดีครับ ทุก ๆ ท่าน
ขอบคุณมากนะครับที่กรุณาแวะเข้ามาอ่าน และชมภาพ

พี่ ชาลีครับ ไม่เจอพี่จ้อนครับ
ผมโทรไปหาแล้ว พี่จ้อนติดธุระไม่ได้มา แต่ได้คุยกันแล้วก็แจ้งผลการแข่งขันไปแล้วครับ

ทริปหน้า พิจิตรน่าจะไม่ได้ไปครับ เอาแค่ต้อนรับในบ้านให้อยู่ก่อน วันอาทิตย์ 19 ก.ยง นี้พบกับชลบุรี และอาทิตย์ที่ 26 พบกับ บุรีรัมย์

ขอบคุณครับ

BlueHill วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 11.59 น.

เจิอคุณจ้อน ราษีไศล แฟนทีมกูปรี หรือเปล่าครับคุณหนุ่ย

ปวิภา วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 10.55 น.
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @

...คุณค่า...ชีวิต...ที่แบ่งปัน...

มีความสุข นะคร้าบบบบบบบ

ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 10.44 น.

ตรังเอฟซี..ไปโลด

ชายเมืองสิงห์ วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 10.41 น.

ผมชอบเล่นบอลนะครับพี่หนุ่ย ทั้งในที่ลับและที่แจ้ง (มีหลังคาและไม่มีหลังคา)
แต่ผมก็ไม่ได้มีเวลามากมายเหมือนพี่หนุ่ยสักที

ต้องไปปล่อยปลาไหลแล้วละมั้ง

น่าสนุกจังเลยครับ

ไผ่หวาน วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 10.35 น.

อุ้ย ๆๆๆ พี่หนุ่ยแอบหนีไปเที่ยวอีกแล้ว

ไม่ชวนน้อง ๆ เลยทีเดียวเชียว
น่าสนุกนะคะ เดี๋ยวจะไปช่วยเชียร์ค่ะ

แสงระวีร์ วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 10.14 น.

ขยันเที่ยวขยันไปกันจริง ๆ นะค่ะ

ตาร้อนไปหมดแล้วเนี่ยะ....

มัชฌิมาปกร วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 09.29 น.

ขอบคุณพี่สุภาวรรณนะครับ

คุณเม็ดดินครับ ไม่ฟรีครับ แบบว่า ถูกกว่าไปเองก็แล้วกัน
ร่วมด้วยช่วยกัน
คราวหน้าไปเชียร์ที่สิงคโปร์ไหมครับ ทริป 3 วัน 2 คืน ราว 14,000 บาท ได้เที่ยวยูนิเวอร์แซลด้วยนะครับ รวมที่พักแล้ว....

ขายหนังสือให้ได้ก่อนเถอะครับ

เม็ดดิน วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 09.05 น.
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

คราวหน้าชวนด้วยนะ ฟรีรึเปล่า

เม็ดดิน วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 08.47 น.

จอง..

Supawan วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 08.25 น.

ตามมาแอบดูค่ะ ... คุณหนุ่ย

มัชฌิมาปกร วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 08.00 น.

โอ้...สวัสดีครับพี่จ่าฯ
มากันแต่เนิ่น ๆ เลยนะครับ
สำหรับคำนิยม ยินดีเสมอครับ

จ่าจินต์ วันที่ : 13/09/2010 เวลา : 07.57 น.
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

เจิม..ศรีลำดวล..
เทคแคร์..ครับกับคำนิยม..