• Kati
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Kati1789@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-04-26
  • จำนวนเรื่อง : 1297
  • จำนวนผู้ชม : 1351635
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1928 คน
Kati1789
To dream ... the impossible dream ... To fight ... the unbeatable foe ...
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789
วันอังคาร ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by Kati , ผู้อ่าน : 2902 , 19:52:33 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน BlueHill , ปรัตยา โหวตเรื่องนี้

นักวิชาการมันโง่

อ้างอิง - ภาพ Kati1789

หลังจากฟังถ้อยคำ

ปราศรัยอันยิ่งใหญ่ไพศาล ของ

คุณสนธิ ลิ้มทองกุล แล้วก็เกิดพุทธิปัญญา ที่ว่า

จนต้องกลับไปหาอ่านคำปราศรัย เมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2554 ต่อเนื่องเชื่อมโยง กรณี การเสนอให้รัฐบาลไทย กดดันกัมพูชา โดยเฉพาะในประโยคที่ว่า "ถ้ายิงกันแบบนี้ ต้องถือโอกาสยึดความได้เปรียบ ก่อนการนั่งโต๊ะเจรจา และ ให้โอกาสกองทัพอาการ ได้แสดงแสนยานุภาพ ถ้านอย่างนี้ นายฮุนเซนต้องเรียกลูกชายกลับ และ ถ้าเรารุก เขมรคงจะฟ้องไปทั่วโลก

แต่มันยิ่งฟ้อง เรายิ่งรุก ยึดไปถึงพระตะบอง เสียมราฐ

ยึดนครวัดไปเลย ส่วนกองทัพเรือ

ก็เอาไปล้มเกาะกงเลย

แนวคิดแบบนี้ นักวิชาการกลุ่มหนึ่ง จะหาว่าเราคลั่งชาติ แต่ถ้าบรรพบุรุษของเรา ไม่ใช้วิธีคิดแบบนี้ ก็คงไม่มีนักวิชาการพวกนี้ มานั่งสุมหัวกัน" ยิ่งฟังความ ผมยิ่งต้องนั่งทบทวน ถึงกระบวนทัศน์ วิธีคิด และ การอธิบายทางออกของปัญหา ในฐานะอดีตสื่อมวลชน และ ไทคูนผู้ยิ่งใหญ่ด้านสื่อของไทย ที่ครั้งหนึ่ง เคยยกมือชูสองแขนสองขา สนับสนุนนโยบายใหม่ด้านอินโดจีน

ด้วยวิธีคิดของผู้สนับสนุน

วิถีความไพบูลย์รุ่งโรจน์แห่งเอเชีย

ในการจับมือร่วมกัน เพื่อพัฒนาสนามการค้า

ให้เกิดความวัฒนาถาวร ในหมู่ผองเพื่อนอุษาคเนย์ เพื่อให้ก้าวข้ามจากฝันร้ายของผู้คน ในดินแดนอินโดจีน และ เพื่อให้ไทยเป็นดั่งศูนย์กลางของภูมิภาค ที่ไหงวันนี้ กลับมาชี้แจงแถลงกระบวนทัศน์ เพื่อนำพาชาติ ไปสู่สมรภูมิ ในท่ามกลางไฟสงคราม ที่ถูกเป่าหูเช่นนี้

สิ่งที่ผมฟังแล้วค้างคาใจ คือ ประโยคเหมารวม

ที่ว่า ถ้าบรรพบุรุษของเรา ไม่ใช้วิธีคิดแบบนี้

ก็คงไม่มีนักวิชาการพวกนี้ มานั่งสุมหัวกัน

ซึ่งผมไม่เข้าใจอย่างยิ่ง และ ไม่เข้าใจอย่างมากว่า จะมาแขวะ ตรรกะท้ายประโยคทำไม ในเมื่อท่านได้อธิบายความไปครบถ้วนแล้ว หรือ มิตรสหายบางท่าน อาจติติงว่า เป็นธรรมชาติบนเวทีปราศรัย เสมือนหนึ่ง หมอลำไหลตามกลอน แต่สำหรับผม กลับไม่คิดเช่นนั้น สำหรับสามัญสำนึกของความเป็นคน โดยเฉพาะคำพูด ที่อาจก่อให้เกิดความตาย

ผมยืนยันว่า ไม่ใช่นักวิชาการ

แต่ก็ไม่เห็นด้วย กับ ประโยคเหียกเหียก

ที่พยายามเหมารวมความว่า บรรพบุรุษของเรา คิดเช่นนั้น

เพราะหากเหมารวมแบบแยกส่วน โดยไม่อธิบายว่า บรรพบุรุษของเรา เคยทำการค้าการขาย เคยถูกดูถูก ว่าโง่ชั้นต่ำทราม มีความเชื่องมงาย ที่เที่ยวได้แต่ไหว้พระอิฐพระปูน หลงเชื่อในมนต์ดำ ผีสางนางไม้ หรือแม้กระทั่ง ไม่อธิบายให้ครบถ้วน ถึงความจำเป็นบางด้าน

ในขอบเขตแห่งการขยาย พระราชอาณาจักร

หรือ การอวยพระยศ พระเจ้าประเทศราช

กระทั่งในยุค มณฑลเทศาภิบาล

ที่สามารถปฏิรูปแผ่นดิน รวมอำนาจการปกครอง การศาล และ การทหาร เพราะเกรงจะถูกแทรกแซงจาก ชาติมหาอำนาจทั้งหลาย ที่ต่างครอบครองแผ่นดินรอบข้างสยาม ซึ่งเป็นผลจากวิธีคิด ในการเรียนรู้กระบวนคิด กระบวนทัศน์ โลกทัศน์ และ องค์ความรู้ จากชาติมหาอำนาจ

สิ่งสำคัญที่เกิดจากปากคำ

ของ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล เมื่อวันวาน

จึงเท่ากับเป็น การพูดความจริง เพียงครั้งเดียว

สำหรับบาปประการสำคัญ ที่นักวิชาการวิชามารทั้งหลาย จะถูกพิพากษาด่าทอ หรือ พิจารณาภูมิปัญญาอันต่ำทราม หากได้ชื่อว่าเป็น นักวิชาการ นักวิจัย หรือ ผู้ที่ทำการศึกษาองค์ความรู้ เพื่อสั่งสอน ถ่ายทอดความรู้ กระทั่งเสนอแนะทางออกของสังคม โดยหนทางแห่งสันติ

เพราะการพูด โดยไม่อธิบายความต่อเนื่องว่า

หากคนไทย เข้ายึดเสียมราฐ พระตะบอง

นครวัดได้แล้ว ไทยจะทำเช่นไร

ไทยจะได้เปรียบบนเวทีการเจรจาระดับโลก ได้รับความชื่นชม มีเสียงที่ดังก้องในเวทีสหประชาชาติ ยามขึ้นพูดใน คณะกรรมาธิการความมั่นคงฯ ก็จะมีคนเงี่ยหูฟัง ยามปราศรัยในเวที คณะกรรมการมรดกโลก ก็จะมีแต่การจับจ้อง และ ติดตามความยิ่งใหญ่ของ ราชอาณาจักรไทย

หรือ แม้แต่การไม่ตอบความว่า

ไทยจะต้องใช้งบประมาณ มากน้อยเพียงใด

ใช้ชีวิตลูกหลานไทยร่วมชาติ หรือ ประชาชน อีกสักกี่ศพ

กว่าที่จะบรรลุ คำตอบอันยิ่งใหญ่ ของ ท่านศาสดาพยากรณ์ ผู้ชอบสวมใส่แหวนมังกรสีทอง หรือ เพราะท่านคิดว่า ลูกไทยหลานไทยที่ส่งไปรบไปตายนั้น ไม่มีชื่อ จิตตนาถ ลิ้มทองกุล ลูกชายที่ท่านรัก ซึ่งท่านอาจจะเห็นว่า เป็นคำประชดที่ไร้เหตุผล แต่หากท่านกล้าประชด และ สมอ้างความคิดบรรพบุรุษ ด้วยการยัดคำแบบหน้าด้านใจดำเยี่ยงนี้ได้ ผมก็คิดว่า สมควรอย่างยิ่ง

สมควรอย่างยิ่ง ที่ต้องตั้งคำถามกลับไป

ต่ออดีตสื่อมวลชนผู้ยิ่งใหญ่เช่นท่าน

ว่าท่านกำลังคิดค้นกลเกมใดอยู่

จึงได้บังอาจ ที่จะเอาชีวิตคนไทย ไปเสี่ยงภัยในสงครามเหียกเหียก ท่ามกลางการปลุกปั่นกระแส ยุยงให้เกิดความเคียดแค้นชิงชัง เกิดความตึงเครียด และ เกิดความสูญเสีย ในสงครามแห่งผลประโยชน์ ที่แทบจะไม่เห็นว่า ไทย จะได้เปรียบในเวทีนานาชาติ หากก่อสงคราม

ดังนั้น คำสมอ้าง

วิธีคิดของ บรรพบุรุษไทย

จึงเป็นเรื่องที่น่าทุเรศทุรัง อย่างยิ่งยวด

ในการเชื่อมโยง อดีตอันรุ่งเรืองของสยามประเทศ ที่พยายามต่อสู้กับ มหาอำนาจชาติอื่น ที่เคยพ่ายแพ้สูญเสียราชอาณาจักร จนต้องกลับมานึกทบทวนความว่า ทำไมจึงพลาดพลั้งราชอาณาอื่น ทำไมความแตกแยกยามพลัดแผ่นดิน และ มัวเมาในความยิ่งใหญ่ของแผ่นดิน จนหลงลืม การพัฒนาองค์ความรู้ เพื่อพร้อมรับต่อความเปลี่ยนแปลงของโลก ที่จะมีต่อแผ่นดินอุษาคเนย์

เพราะหาก บรรพบุรุษไทย คิดเช่นนั้น

ตามคำที่ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล อ้าง

บรรพบุรุษของท่าน ก็คงไม่มีโอกาสลืมตาอ้าปาก

เลี้ยงดูฟูกฟักท่าน จนเติบใหญ่ในแผ่นดินไทย ได้เช่นนี้หรอก

  สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
piggylin วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 16.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

แทนที่มาร์คจะร่วมมือกับพันธมิตรฯในการต่อต้านฮุนเซน กลับสร้างภาพให้พันธมิตรฯเป็นผู้ทำร้ายชาติบ้านเมือง แล้วให้ตำรวจสร้างข่าวล่วงหน้าว่าพันธมิตรฯจะพกพาอาวุธมา แล้วเตรียมการกองกำลังตำรวจพร้อมอาวุธครบมือ แถมมีบังเกอร์เหมือนจะทำสงครามกับศัตรู

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
piggylin วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

พ่อฉันเคยเล่าให้ฟังว่า จ.เสียมราฐ คนเขมรเรียกว่า เสียมเรียบ แปลว่า สยามพินาศ ดูดู๊ ดูมันตั้งชื่อ ได้ไปแล้วไม่วายตั้งชื่ออัปมงคลอีก แสดงว่า การหลอกใช้คน และ ไม่มีความจริงใจ มักอยู่ในหมู่ ธาตุแท้ชนชาวเขมร ไม่ได้ว่าเหมาคนเขมรหรอกน่ะ คนเขมรดีๆก็มี

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
piggylin วันที่ : 11/02/2011 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

โถ จะก่อกรรมอะไรกัน ก็มันเป็นความจริงทางประวัติศาสตร์ ฟังคุณสนธิญาณ พูด ก็ ได้ความรู้มากขึ้น ว่ามันมาไงไปไง เพราะเกิดไม่ทันนื เสียมราฐ พระตะบอง ศรีโสภณ อะไรโน่น เคยเป็ขของเรา แต่ ในสงครามอินโดจีน เราต้องเสียไป ก็ถือว่ามันผ่านไปละ แต่ เขาพระวิหาร พื้นที่ 4.6 ตารางกิโลเมตร และพื้นที่พิพาทชายแดน รักษาไว้ให้ได้ก่อนเหอะ เพราะเราอาจจะเสียไปเพราะความเจ้าเล่ห์ของฮุนเซน ไม่ใช่เกิดจากสงครามล่าอาณานิคมแต่กาลก่อน ส่วนที่อาสนธิ เขาขุดมาน่ะ ก็เป็นประวัติศาสตร์จริงๆ นะ ไม่มีคนไทยคนไหน จะไปเอาถึงสิ่งที่เสียไปในสงครามอินโดจีนหรอก น่ะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณภาษาหลากสี

เข้าใจว่า ประเด็นที่นักวิชาการกัมพูชา
และ เอกอัครราชฑูตกัมพูชา ประจำประเทศไทย กล่าว
น่าจะมีรายละเอียดประเด็น ที่ยิบย่อยมากมายกว่านี้

โดยเฉพาะ อคติทางประวัติศาสตร์
ซึ่งปรากฎขึ้น ในใจผู้คนทั้ง 2 แผ่นดิน ครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 22.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณกู่

เข้าใจว่า คุณสนธิ ลิ้มทองกุล คงมองข้าม
ในความโชคดีของประเทศไทย เช่นนี้ กระมังครับ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

เลยมีข่าวนักวิชาการเขมร ว่า เสียแผ่นดินให้ไทย 13 จังหวัด (ขออภัยถ้าจำตัวเลขผิด ) ปรั๊บกลับ ตั้งแต่ยุคมะโว้
ว่าแต่แค่ 4.6 กม. ที่เขมรยึดเป็นฐานโจมตีไทยนี่ก่อนเถิด จะเกิดสงครามใหญ่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
กู่ วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/shadowy
 ขอบคุณค่ะสำหรับทุกถ้อยคำแห่งน้ำมิตร ขอบคุณจริงๆ   

โชคดีที่ประเทศไทยมีนักวิชาการโง่ๆ เหลืออยู่

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

ขอบคุณครับ คุณ piggylin

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

เอาลิงก์ ไปแปะ ในเพจ พันธมิตรแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณ piggylin

ด้วยความยินดี ในความคิดเห็นที่แตกต่าง
หรือ มุมมองในการตั้งคำถามโต้แย้ง ต่อ ประเด็นข่าว
หลายประเด็น ต้องอาศัยเวลา และ การเจาะลึก
หรือ โต้แย้งเป็นประเด็นๆ โดยละเอียด

สำหรับ ชีวิตในชุมชนแห่งนี้
ด้วยความยินดีอย่างยิ่ง ครับ สำหรับมุมมองที่แตกต่าง

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ค่ะ ไม่ได้ว่าอะไรเจ้าของบล๊อกหรอกค่ะ เนื่องจากมีเวลาน้อยในการคอมเมนต์ในบล๊อกโอเค บางครั้งก็ต้องรีบ และอ่านได้แค่ผ่านตา แต่ก็อดไม่ได้ ก็อาจมีการมาใช้พื้นที่คอมเมนต์และอาจก๊อป ความคิดเห็นแปะด้วย ในหลายบล๊อกกับเนื้อหาเดียวกัน อาจไม่ตรงประเด็นเนื้อหา ก็ขออภัย เพราะประหยัดเวลาด้วยน่ะค่ะ แต่ก็ คงมีคนได้อ่านคอมเมนต์ฉันบ้างนะ เพราะความคิดฉันมันมาในแนวนี้ อาจไม่ถูกใจใครในโอเค ส่วนใหญ่ ทราบดีค่ะ แล้วก็ยังไม่คิดย้ายไปเขียนที่อื่น เนื่องจากใช้ ไล่ทักกี้ ในนี้ มานานแล้ว ....

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ไม่เคยยึดติดในตัวบุคคล เพราะฉะนั้น อาสนธิ เขาจะแสดงออกและมีบุคลิกเช่นใด ก็ไม่ได้มีผล กับการที่เรามาเรียกร้องทวงคืนเขาพระวิหารแม้แต่น้อย เพราะเราไม่ได้ ไปเพราะอาสนธิ ไม่เคยยึดติดในรูปแบบ แต่ เนื้อหาว่าเขามาแสดงออกมาทำอะไร และมีเจตนาเพื่อสิ่งใด อันนั้นคือหลักใหญ่ใจความสำคัญ ที่เห็นด้วย ในการเคลื่อนไหวปกป้องอธิปไตยของชาติ โดยกดดัน รัฐบาล ให่ทำงานปกป้องอธิปไตยของชาติ ด้วยข้อมูลที่เราเสนอมาทั้งหมด บนเวทีไปพิจารณาไตร่ตรองและรีบดำเนินการแก้ปัญหาค่ะหาก ไม่ชอบบรรยากาศ เดินกันเป็นเส้นขนานแบบนี้ เทพไท เสนพงศ์ ไม่ได้สรุปรายงาน ข้อเสนอของปชช. ไปสดับตรับฟังสักหน่อยเหรอคะ ยังข้องใจว่า ข้อมูลไหนของพันธมิตร ที่เสนอต่อรัฐบาลแล้วเป็นข้อมูลเท็จ ทำไมนายกพูดขึ้นมาลอยๆอีกแล้ว ไม่ชอบความคลุมเครือ เพราะความคลุมเครือคือสาเหตุของความขัดแย้งและไม่เข้าใจกัน

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณ piggylin

ประเด็นวิชามาร และ การตั้งคำกล่าวเพื่อโจมตี
ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง สำหรับการต่อสู้กับรัฐบาล ยามนี้

แต่คำถามของผม คือ กรณีคำปราศรัย ของ คุณสนธิ
ซึ่งได้กล่าวด้วยเสียง ด้วยปากคำ และ วาจาของตนเอง
ดังนั้น สิ่งที่ผมท้วงติง คือ เนื้อหาจากคำพูดของ คุณสนธิ

ส่วนประเด็นข้อต่อสู้ และ การให้ร้ายป้ายสี ทางการเมือง
กับ นิยาม ทองแท้ไม่กลัวไฟ ล้วนต้องอาศัย เวลา จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ อาจารย์ศุภศรุต

อุทาน ได้น่ารักน่าชังยิ่งนัก ครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านไข่

ท่านทำเช่นนั้น ได้อย่างไรกัน
คุณสนธิ ไม่ใช่หัวหน้าคณะตลก นะครับ ท่าน
เดี๋ยวคุณสนธิจะขุ่นเคืองเอา นะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

http://www.oknation.net/blog/piggylin/2011/02/08/entry-4

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ด้วยคำว่า คลั่งชาติ


ปลุกกระแสชาตินิยม


ม็อบทำรถติด


พันธมิตร ทำให้เกิดสงคราม


แก้ตัวแทนเขมร แม้กระทั่งบ่อน้ำยู เอ็น ยังสร้างอยู่บนดินแดนเขมร เอาตรรกะอะไรมาคิด คะ แล้วโยนบาปมาที่ ประชาชนที่เป็นเจ้าของที่ดินที่ อ.หนองจาน และมวลชนพันธมิตร ทุกเม็ด

อีกเรื่อง นักวิชาการ 7.1 ล้านนั่น แก้ตัวแทนเขมรทำไมกัน เอาศัพท์แสงวิศมาหรา สมาสมันเข้าไป อมาตยาเสนาธิปไตย อะไรนั่น ไม่รู้เราจำผิดหรือป่าว จับแพะชนแกะ มั่วแหลกเลย เอาฑูตเขมร นางยูออย มาให้ร้ายประวัติศาสตร์ไทยทำไม ประเทศที่บิดเบือนประวัติศาสตร์ให้ร้ายไทย คือ เขมร และ เราจะไม่เจรจาแบ่งดินแดนที 1 :200,000 เด็ดขาด เพราะมันจะทำให้เราเสียดินแดนที่ไม่ควรจะเสีย และเป็นการเอาเปรียบกันเกินไป เราไม่ยอมรับ เราจะคุยที่ 1 :50,000 สันปันน้ำ เขตหน้าผา อะไรที่เป็นเขตแดนสากลนี้เท่านั้น และอะไรที่เป็นของเรา จะเป็นของคุณไม่ได้ แต่อะไรที่เป็นของคุณ ก็มาว่ากันสิ บนโต๊ะ เจรจา


ใส่ร้ายป้ายสี สารพัดจะงัดข้อมูลจับแพะชนแกะ ออกมาเล่น เพียงเพื่อ ลดความน่าเชื่อถือ ของการออกมาเรียกร้องทวงคืนเขาพระวิหาร
และแกนนำที่ถูกเล่นแรงที่สุดขณะนี้ คือ อาสนธิ ลิ้มทองกุล
ทองแท้ไม่กลัวไฟ เราทำในสิ่งที่ควรทำ ที่รัฐบาลไม่อยากจะทำ
ทำเต็มที่ผลลัพธ์ ได้ออกมาเท่าไหร่ เท่านั้น เพราะวิชามารขั้นเทพ เลย
เคยงัดวิชามารนี้ มาเล่น อ.ปรีดี พนมยงค์ มาก่อน ไม่คิดว่า พรรค ปชป. จะงัดออกมาเล่น กับคนไทยผู้รักชาติเยี่ยงนี้ อีกครั้ง

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
piggylin วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

รัฐบาลกำลังงัดวิชามารขั้นเทพ เพื่อถล่มคนไทยกันเอง ที่หวงแหนแผ่นดิน

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

เจี๊ยก

....

คำอุทานคำเดียว
จาก "นักวิชากวน" อย่างผม

หุหุ


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
eggs วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... แป๊ะ : "ขอให้กองทัพไทยบุกยึดพระตะบอง เสียมราฐ นครวัด และเกาะกง จากนั้น เอา ๔ เมืองนี้ ไปเป็นข้อต่อรองแลกกับเขาพระวิหารคืน" ...

... ผมคิดว่า ผมได้ยินแป๊ะพูดอย่างนั้น เผอิญไม่ได้อัดเอาไว้ ปกติผมจะอัดเก็บไว้ฟัง หนุกดี ...

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านชาลี

พอกล่าวคำว่า นักสันติวิธี ผมสะดุ้งใจทีเดียวครับ
สำหรับผู้ประกาศคำว่า เทียนแห่งธรรม ท่านนี้
คิดแล้วก็ได้แต่สะท้อนใจครับ สำหรับสาระในคำปราศรัย
และ หัวใจเบื้องลึก ของ ผู้ที่กล้าประกาศคำเหล่านี้

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
BlueHill วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คนใดคณะใดมีความคิดเยี่ยงนี้
และพูดออกไปต่ิอหน้าสาธารณะชน
โดยที่คนในคณะไ่ม่มีใครออกมาคัดค้าน
ก็ไม่สมควรที่จะใช้คำว่า นักสันติวีธี อีกต่อไปครับท่านkati

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านเฮย ยู

ผมก็ไม่เข้าใจเช่นกันครับ ว่าเป็นกลเกมใด
แต่ผมต้องการบอกให้เขารู้ว่า
ยังมีคนไทย ที่ไม่พึงใจ ในคำพูดเยี่ยงนี้ ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณอภิชัย

นับเป็นคำแรง
แต่ต้องถือว่า เป็น คำตรง ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านเต็งพ้ง

ผมยังคงเข้าใจ และ เชื่อมั่นว่า เขาเป็นคนไทย
เพียงแต่ผมไม่พึงใจ กับ คำพูดและวาจา เช่นนี้
ที่เสมือนหนึ่งยั่วยุ และ ปลุกเร้า ผู้คน เยี่ยงนี้

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
hey_you วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lov2allyou
ช่างแม่ง!! Let It Be

ไม่เข้าใจเช่นกัน
นี่มันเกมอะไร!?!

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Apichai วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajiam

อยากให้ สนธิ เป็น นายกฯ
จะได้รู้ว่า คนอื่น ชาติอื่น เขาก็มีตีน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
tengpong วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

อยากรู้ว่าสนธิเนี่ยะ คนไทย
หรือจีน ไทเป กันแน่

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านเบดูอิน

สงสัยงานนี้ คุณสนธิ คงสวมบทปลาหมอ อยู่กระมังครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณเจ้าพระยา1

ฉันท์นั้น ปากก็ตายเพราะปลาหมอ
สำหรับบางท่านบางคน อาจไม่เชื่อภาษิตแห่งปาก ก็เป็นได้

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
เบดูอิน วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 08.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

สนธิตายเพราะปาก...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
เจ้าพระยา1 วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 08.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chayada08
เจ้าพระยา ๑

ปลาหมอตายเพราะปาก...ฉันท์ใด...

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณพี่ชายกุ้ง

ผมว่าคุณสนธิ คงไม่ได้บ้า
แต่คงเป็นความสับสน ในความซับซ้อนของหัวใจ กระมัง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านธนธัช

หากเป็นเมื่อ 150 - 200 ปี ล่วงผ่านมา
กระบวนคิดของ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล ต้องถือว่ายิ่งใหญ่
แต่หากเป็นโลกปัจจุบัน ต้องถือว่า ด้อยค่าด้อยราคา
มิหนำซ้ำ ยังก่อกรรมอันยิ่งใหญ่ ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณธนูกฤติ

ในฐานะที่เป็นนักเรียนประวัติศาสตร์
ในฐานะที่เคยอ่านคำเขียน คำพูด คุณสนธิ ลิ้มทองกุล
คำว่า ให้อภัย ถือเป็นคำยิ่งใหญ่ ในทางประวัติ จริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Kati วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านราษีไศล

บุคคลท่านนี้ ครับ
คือ ผู้ที่ประกาศว่าจะถือ เทียนแห่งธรรม นำทาง

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พี่ชายกุ้ง วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 07.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nipat084
อย่าสูญสิ้นความเชื่อในบารมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แม้วันนี้คนไทยส่วนใหญ่จะละทิ้งความดี     กเป็นทาสอำนาจเงิน

เปิดคลิปนี้ดูเหมือนกันครับยังนั่งคิดอยู่เลยครับว่าแกบ้าไปแล้วหรือนี่

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
tanatach วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

เรื่องนี้...ผมพยายามนั่งฟังด้วยความอดทนจนจบ

กลับมองไม่เห็นภูมิรู้ของนายสนธิแม้แต่นิดเดียว

มองเห็นแต่ความเขลา ดั่งคนไม่มีการศึกษา

วิสัยทัศน์ที่แสดงออกมานั้นคงทันสมัยมาก หากเราถอยหลังไปสัก 150 ปี

แต่ก็ดีไปอย่าง...ทำให้เรารู้ว่าคนชั่วจะพูดปดมดเท็จอย่างไรก็ได้ ...ไม่ต้องรับผิดชอบ

ถูกจับได้ไล่ทัน ค่อยเอาความเท็จใหม่มาแก้ตัว

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
tanatach วันที่ : 09/02/2011 เวลา : 00.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ผมพยายามทนฟังแกแสดงวิสัยทัศน์

ผม มองไม่เห็นภูมิความรู้แกเลยแม้แต่นิดเดียว

กลับมองว่าอันคนชั่ว มันก็ดีไอย่าง

จะโกหกมดเท็จอย่างไร ก็ไม่ต้องรับผิดชอบ
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 22.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

เฮียลิ้มคงพูดเอามันมากกว่า เพราะเห็นแกเคยเอ่ยอย่างภาคภูมิใจว่าแกจบประวัติศาสตร์มา เลยพยายามเลียนแบบประวัติศาสตร์ฝรั่งเศสสมัยนโปเลียน ประวัติศาสตร์เยอรมันสมัยฮิตเล่อร์ ประวัติศาสตร์ญี่ปุ่นสมัยโตโจ

ให้อภัยแกเถิด แกไม่รู้ว่าได้พูดอะไรออกมา (ขอเลียนอมตะวาจาของพระเยซูมาใช้หน่อย)

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ราษีไศล วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 21.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

นี่หรือความคิดของคนที่เอาเทียน และธรรมนำหน้า

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ราษีไศล วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 21.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ไม่น่าเชื่อว่าความคิดของคนระดับนี้ บ้านเมืองไปถึงไหนแล้วจะไปยึดประเทศเขาได้งัยเริ่มเถือ่นแล้ว

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Kati วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณยี่เป็งสันทราย

เอาแบบที่ยังมีชีวิตอยู่
หรือ เอาแบบที่เป็นป้ายชื่อ ครับ :)

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Kati วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ลุงตุ่ย

คำนี้งามมากครับ จักรวรรดินิยมสนธิ
เกรงว่า คุณสนธิ อาจจะชอบใจ ก็เป็นได้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ยี่เป็งสัมทราย วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yeepengsansai
yeepeng sansai

บรรพบุรุษสนธิอยู่ที่ไหน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

สวัสดีครับคุณคติ
จักรวรรดินิยมสนธิครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Kati วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านปรัตยา

หากคิดแบบ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล
บรรพบุรุษไทย ก็คงทำเช่นเดียวกับ คนอินโด คนมาเลย์
ที่เที่ยวได้เข่นฆ่า เผาบ้านเรือนคนจีน ในแผ่นดิน

ด้วยกระบวนทัศน์ ขวาตกขอบ ในแผ่นดินอุษาคเนย์เยี่ยงนี้

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ปรัตยา วันที่ : 08/02/2011 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แนวความคิดขวาจัดหนะครับ



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

ดนตรีผสมผสาน

ภาพการแสดงดนตรี คนชายขอบ ร้านเล่า เชียงใหม่

View All
<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          



[ Add to my favorite ] [ X ]


ท่านคิดว่า รัฐบาล พรรคเพื่อไทย จะบริหารราชการแผ่นดิน กี่ปี
1 ปี
1013 คน
2 ปี
42 คน
3 ปี
7 คน
4 ปี
118 คน

  โหวต 1180 คน