• Kati
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Kati1789@yahoo.com
  • วันที่สร้าง : 2007-04-26
  • จำนวนเรื่อง : 1297
  • จำนวนผู้ชม : 1236211
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1928 คน
Kati1789
To dream ... the impossible dream ... To fight ... the unbeatable foe ...
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789
วันเสาร์ ที่ 19 มีนาคม 2554
Posted by Kati , ผู้อ่าน : 2479 , 20:56:26 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน khox , ปวิภา โหวตเรื่องนี้

แกนนำเหลืองซ่อนเร้น

อ้างอิง - ภาพ Kati1789

ขออนุญาตเอ่ย

เพื่อเป็นประเด็นตั้งต้น

สำหรับมวลชนคนเสื้อเหลือง

ว่าการลำดับความเหตุผล ในความเรียงชิ้นนี้ มุ่งเน้นที่จะอธิบายความไม่ไว้วางใจ ของ ผู้ที่เห็นด้วย กับการเรียกร้องในหลายประเด็น ของ พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในขณะที่มีคำถามในใจ ถึงจังหวะก้าว ท่าทีการเคลื่อนไหว คำพูดคำจา และ จุดยืนของแกนนำ เช่นเดียวกันกับ การรับฟังมุมมองความคิดเห็น ของ แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ

โดยไม่ได้เกี่ยวเนื่อง กับ ความเชื่อมั่นศรัทธา

ในการรวมตัว ของ มวลชนคนไทย

แต่เป็นคำถามต่อแกนนำ

เป็นคำถามเบื้องต้น ที่เกิดขึ้นจากความพยายาม เพื่อทำความเข้าใจ วิธีคิด มุมมอง วิธีอธิบาย หรือ ข้อเรียกร้อง ของแกนนำพันธมิตรฯ ที่เกี่ยวเนื่องกับ การเรียกร้องให้รัฐบาล นายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ต้องรับผิดชอบใน การบริหารงานราชการแผ่นดิน ที่ผิดพลาด

แนวทาง และ ข้อเรียกร้อง

ที่ทำให้เกิดคำถามว่า ได้เดินไปสู่

เป้าหมาย หรือ ความพยายามทางการเมืองใด

เช่น ความพยายามนำตัว คนไทยทั้ง 7 คน กลับประเทศไทย กระทั่งเหลือเพียง คุณวีระ สมความคิด และ คุณราตรี พิพัฒนาไพบูลย์ นั้น ได้เป็นรูปธรรม เพื่อเป้าหมายในการนำคนไทยกลับมา หรือ เป็นเพียงข้อเรียกร้อง เพื่อให้รัฐบาลนำคนไทยกลับมา ซึ่งต้องนับว่า เป็นหนทางอ้อมยิ่งกว่าอ้อม ในการด่าทอฝั่งฝ่ายตรงข้าม เพื่อไปสู่เป้าหมายที่ต้องการ

เหตุผลสำคัญ ที่ทำให้ต้องถามไถ่

เพราะกระแสการเมืองต่อเนื่อง

ที่ทำให้เกิดคำถามสำคัญ

ว่าสิ่งที่แกนนำพันธมิตรฯ ไม่ว่าจะเป็น คุณสนธิ ลิ้มทองกุล คุณจำลอง ศรีเมือง หรือ ใครอีกมากมาย กำลังพยายามทำนั้น เพื่อให้เกิดการปฏิวัติ เพื่อให้เกิดช่องทางอำนาจพิเศษ หรือ แม้แต่เป้าหมาย ในการจัดตั้งรัฐบาลพระราชทาน หลังเกิดการยึดอำนาจที่ได้นำพาไป

ถึง รัฐบาลพระราชทาน

ที่ระบุว่าเป็น รัฐบาลแห่งชาติ

ที่มีชื่อ คุณสุรเกียรติ์ เสถียรไทย เป็น นายกรัฐมนตรี

ซึ่งหากมองอย่างเป็นกลาง ในเรื่องของการต่อรอง แข่งขันเพื่อช่วงชิงอำนาจรัฐ ก็ต้องบอกว่า เป็นสิทธิที่ แกนนำพันธมิตรฯ จะมีสิทธิ์คิด มีสิทธิ์กระทำ เพื่อร่วมมือกับฝักฝ่ายการเมือง ให้อำนาจในราชอาณาจักรไทย เป็นไปในทิศทางที่ตนต้องการ เช่นเดียวกับ คำถามถึงทิศทางของ แกนนำเสื้อแดง ที่ระบุกล่าวว่า รับเป้าหมายจาก คุณทักษิณ ชินวัตร

โดยยังไม่ต้องพูดถึง ประเด็นความต้องการ

ของมวลชนโดยทั่วไป หรือ ประเด็น

ความถูกต้องทางการเมือง

ที่มีมุมมอง ในเรื่องความถูกต้องชอบธรรม หรือ ครรลอง ที่ควรเดินไป ตามระบอบประชาธิปไตย ซึ่งพยายามทำให้กลไก ของบ้านเมืองและแผ่นดิน เป็นไปตามเสียงของประชาชน เช่น การสร้างระบบตัวแทนทางการเมือง การถ่วงดุลย์อำนาจ การตรวจสอบอำนาจ หรือ หลักการในการขึ้นสู่อำนาจ ว่าควรได้มา จากความเห็นชอบของประชาชน พลเมืองไทย ผู้มีสิทธิในแผ่นดิน

ซึ่งหากถกเถียง

ในประเด็นแคบถึงจุดยืน

ก็น่าทำให้เรา ก้าวข้ามนิยาม ประชาธิปไตย

ซึ่งต่างฝ่าย ในกลุ่มก้อนการเมืองไทย ต่างอ้างอิงต่อ มวลชนของตนเอง เช่น การต่อสู้ เพื่อไม่ให้เกิดการปฏิวัติ รัฐประหาร หรือ ใช้อำนาจทางทหาร หรือ บางฝ่ายอาจระบุว่า มีการใช้อำนาจอันไม่ชอบธรรม ใช้อำนาจเงินเข้าครอบงำการเมืองไทย หรือ ความพยายามครอบงำสามสดมภ์หลัก จนแม้แต่การระบุ ความไม่ชอบธรรมในเชิงตัวบุคคล ของแต่ละฝักฝ่าย

คำถามซับซ้อนสำคัญ ในการต่อสู้

เพื่อปกป้องระบบที่ดีงามนั้น

จึงดูด้อยลงไป

เมื่อต่างฝ่าย ต่างใช้จุดยืน ในการแถลงข่าว จุดยืนในคำถามอธิบายมวลชน ข้อตกลงในกลุ่มขั้วอำนาจ การจัดสรรผลประโยชน์ หรือ การเจรจาความกับกลุ่มอำนาจในสังคมไทย และ อีกมากมาย สำหรับการต่อสู้ในทางลับ กับ คำประกาศในทางแจ้ง เพื่ออธิบายตนเอง

เพราะสิ่งที่เห็น

จากความพยายาม ของ แกนนำเสื้อเหลือง

บนเวทีพันธมิตรฯวันนี้ ไม่ได้ทำ เพื่อปกป้องประชาธิปไตย

แต่กลับเป็นการกดดัน และ เคลื่อนไหวทางการเมือง เพื่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลง หรือ เพียงเพื่อให้ตนเองมีบทบาท ในการกำหนดทิศทางของอำนาจรัฐไทย เช่น การต่อรองเพื่อให้ได้คณะรัฐบาล ที่ตนเองชอบใจ หรือ มีแนวทางนโยบาย และ ทิศทางการเมือง ตามที่แกนนำเสื้อเหลืองปรารถนา มากกว่า ต้องการเคลื่อนเรื่องอธิปไตย ผลประโยชน์คนไทยใดใด

คำถามสำคัญ ที่ต้องการถามไถ่ในวันนี้

ไม่ต้องการข้อสรุปจากคำปราศรัย

ที่มีอยู่มากมายเกลื่อนก่น

เพราะสิ่งที่เห็นได้ คือ การนำเหตุผลมาเชื่อมร้อย ไม่ต่างจากคำปราศรัยในเวทีรัฐสภา ที่มีญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาล ไม่ว่าจะเป็นการระบุ ความผิดพลาดของบุคคลในรัฐบาล วาระซ่อนเร้น ผลประโยชน์ทับซ้อน การทุจริต การโกงกิน หรือ เรื่องลับลับของแต่ละบุคคล

สำหรับทิศทางเคลื่อนไหว

ที่แกนนำพันธมิตรฯ อยากให้เป็นไป

ในแต่ละคำปราศรัย บนถนนราชดำเนิน ณ วันนี้

จึงเป็นสิ่งที่คนไทย น่าจับตามองให้ดี ถึงเบื้องหน้าเบื้องหลัง จากคำพูดคำกล่าว จากเป้าหมายข้อเรียกร้อง จากการต่อสู้ทางเมือง ทั้งบนถนน และ ในเวทีการเลือกตั้ง จากภาคอวตารของแกนนำ บนเวทีปราศรัย และ จากภาคการเมืองในนาม พรรคการเมืองใหม่

ทุกสิ่งอย่าง ล้วนรอคอยการพิสูจน์

และ ได้รับการบันทึกไว้

หน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ว่ากำลังกระทำสิ่งใด ต่อแผ่นดินนี้ไว้บ้าง

  สัญญาอนุญาต: ซีซี: แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกัน 





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Kati วันที่ : 21/03/2011 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณระพิน

นับเป็น ประเด็นแยกแยะ และ คำเรียกขานนาม
ที่คนไทยหลายคน ได้สิทธิ์ในการเลือก จริงจริงครับ ท่าน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Kati วันที่ : 21/03/2011 เวลา : 14.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านเบดูอิน

เราคงต้องติดตาม ตอนต่อไป ครับ
ชอบ ไม่ชอบ ก็เหมือนต้องรับรู้ ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
Kati วันที่ : 21/03/2011 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณ piggylin

สำหรับ วิถีของพันธมิตรฯ
ล้วนเป็นคำตอบ ที่ผู้คนรอบข้าง จะได้ร่วมกันพินิจ

สำหรับ คำตอบ ในการจดจารบันทึกในแผ่นดิน
ผมแยก นัยยะ ของ แกนนำ ออกจาก มวลชน
แยกระหว่าง ความเชื่อมั่นศรัทธา กับ วาระ ครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ระพิน วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 19.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

คห.24 บันทึก ว่า ประเทศนี้ เกิดความแตกแยกโดยคนสองกลุ่ม คือ พวกเหลืองภาคพิศดาร กับแดงภาคมารอวตาร เหรอ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
เบดูอิน วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ไม่น่าสนใจเลยพันธมิตรฯ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
piggylin วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

ทุกสิ่งอย่าง ล้วนรอคอยการพิสูจน์

และ ได้รับการบันทึกไว้

หน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย

ว่ากำลังกระทำสิ่งใด ต่อแผ่นดินนี้ไว้บ้าง
-------------------
รับทราบ ที่จะมีคนช่วยบันทึก ...............ประวัติศาสตร์หน้านี้ของเรา จะจดจารจารึกไว้ในแผ่นดิน...............

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
piggylin วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

มันคือวิถีของ พันธมิตร

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านราษีไศล

ยิ่งโผล่ เรายิ่งต้องพิสูจน์ทราบ ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ป้าเค็ก

ยิ่งซ่อนเร้น ยิ่งต้องถูกตรวจสอบ ครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณพิทักษ์

เดินไปตามเส้นทางประชาธิปไตยจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าการเดินไปตามเส้นทางลัด แม้ว่าก้าวที่เดินถูกผลัก ถูกถีบ ทุบตี ก็ต้องอดทนก้าวกลับมาสู่เส้นทางเดิมใหม่ เพื่อให้ถึงจุดหมายให้ได้ครับ

คำตอบ ของ ประชาธิปไตย ที่คนไทยต้องร่วมรับผิดชอบ
อยู่ในคำจำกัดความเหล่านี้ จริงๆครับ ผมเห็นด้วยอย่างยิ่ง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านเคฮ็อคซ์

เครือข่ายใยแมงมุม แห่ง ผลประโยชน์อันทับซ้อน
ถือเป็นเรื่องพื้นฐาน ที่ระบอบประชาธิปไตย ได้สร้างเงื่อน
เพื่อสามารถตรวจสอบ ถ่วงดุลย์ ในผลประโยชน์เหล่านั้น

จะเพื่อตนเอง กลุ่มก้อน หรือ อ้างว่า เพื่อส่วนรวม
ล้วนต้องถูกตรวจสอบ เช่นเดียวกับที่สังคมไทย
กำลังตรวจสอบ แกนนำพันธมิตรฯ ณ ขณะนี้ ครับท่าน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณธนธัช

วิธีการที่แกนนำพันธมิตรฯ เรียกร้อง
ไม่ว่าจะเป็น รัฐบาลแห่งชาติ ล้มรัฐธรรมนูญ
ปฏิวัติ รัฐประหาร หรือ ยึดอำนาจ
นับเป็นสิ่งที่ไม่ใช่ประชาธิปไตย

แต่หากตีความ ในความหมาย ที่แกนนำพันธมิตรฯ เชื่อมั่น ว่าประชาธิปไตยแบบไทยไทย จำเป็นต้อง ปฏิวัติ เขาเหล่านั้น ก็ควรได้รับการบันทึกไว้ ในหน้าประวัติศาสตร์การเมืองไทย ว่าใครแต่คน ได้ทำสิ่งใดไว้บ้าง ครับ ท่าน

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณธนูกฤติ

ท่าที และ จุดยืน ในการเคลื่อนไหวของ แกนนำพันธมิตรฯ เป็นสิ่งที่สร้างคำถาม ให้กับคนไทยมากมาย ที่ถามถึงเป้าหมายที่แท้จริง วิธีการยุยงส่งเสริมกองทัพ เพื่อให้ออกมามีบทบาท ในทางการเมือง โดยละเมิดรัฐธรรมนูญ เป็นสิ่งที่สร้างปัญหาจริงจริงครับ

โดยส่วนตัว ผมไม่ไว้วางใจ คุณสนธิ และ คุณจำลอง เช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ราษีไศล วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ซ่อนไม่ไหวจนโผล่แล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Kati วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณถ้วยกาแฟ

วาระซ่อนเร้น ของ สื่อบางสำนึก
และ ผลประโยชน์ทับซ้อนทางการเมือง
นับเป็นบทพิสูจน์ที่สำคัญอย่างยิ่ง

สำหรับการบันทึก จุดยืน
และ เป้าหมาย ในการเคลื่อนไหว
ส่วนจะเป็นการ ตบทรัพย์ หรือกระทำตัวเยี่ยง โจรสลัด
ล้วนปรากฎอยู่ในคำตอบ ของ หน้าประวัติศาสตร์ ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

ซ่อนเร้น แต่มิอาจหลบซ่อน จากสายตา ประชาชน


ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พิทักษ์ วันที่ : 20/03/2011 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

เดินไปตามเส้นทางประชาธิปไตยจะเป็นสิ่งที่ดีกว่าการเดินไปตามเส้นทางลัด แม้ว่าก้าวที่เดินถูกผลัก ถูกถีบ ทุบตี ก็ต้องอดทนก้าวกลับมาสู่เส้นทางเดิมใหม่ เพื่อให้ถึงจุดหมายให้ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
khox วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

การเมือง ธุรกิจ ข้าราชการ ทหาร ตำรวจ เป็นเครือข่ายใยแมงมุม..ที่ซับซ้อน..โดยแต่ละฝ่ายมีเป้าหมายคือแสวงหาผลประโยชน์เพื่อตน..ไม่ใช่เพื่อชาติ..เครื่อข่ายนี้ทั้งเหนี่ยวและยืดหยุ่นสูง..ทำลายยากมากครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
tanatach วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ความต้องการ และสิ่งที่พธม.เรียกร้อง....
รัฐไม่สามารถตอบสนองได้
เพราะเป็นเรื่องที่อยู่นอกเหนืออำนาจรัฐ
(ไม่ใช่ 3 ข้อที่พธม.เรียกร้องนะครับ...นั้นเป็นเพียงหัวข้อย่อยในหัวข้อใหญ่)

พธม.เรียกร้องรัฐบาลแห่งฃาติ...รัฐบาลที่ไม่มีนักการเมืองชั่ว....เขาหมายถึงนักการเมืองที่มีอยู่ในปัจจุบันเป็นนักการเมืองชั่ว

ฉะนั้น..รัฐบาลในความหมายของแกนนำพธม. ต้องไม่ใช่รัฐบาลที่มาโดยรัฐธรรมนูญฉบับปัจจุบัน

ไม่มีทางอื่นใดในความหมายของแกนนำพธม.....
นอกจากการล้มรัฐธรรมนูญอันเป็นกฎหมายสูงสุดลงไปเสียก่อน

นั้นคือต้องทำรัฐประหาร หรือ ปฏิวัติ

ทั้งสองวิธีการไม่ว่าจะโดยใคร เป็นเรื่องผิดกฎหมายของบ้านเมือง

การล้มรัฐธรรมนูญ จึงเข้าข่ายการกบฏต่อราชอาณาจักร

ยืนยันว่าไม่มีวิธีการอื่นใดอีกที่จะได้รัฐบาลตามพธม.ต้องการ นอกจากสองวิธีดังกล่าว

การเรียกร้องประชาชนออกมามากๆ ก็เพื่อก่อความวุ่นวาย ก่อการจราจล เพื่อสู่การปฏิวัติหรือรัฐประหาร

ยืนยันว่าไม่ผิดไปจากแนวทางนี้

แต่โชคยังดีที่ประชาชนรู้ทันและไม่เห็นด้วย
จึงไม่เข้าร่วม ไม่สนองตอบต่อคำเรียกร้องของบรรดาแกนนำ
คงรอวันแห้งเหี่ยวไปเอง

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ธนูกฤติ วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 22.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhanukrit

แนวทางเหลืองในระยะหลังล้วนเป็นแนวทางที่ทำลายและทำร้าย"สถาบัน"ทั้งสิ้น ไม่ว่าจะยุให้ทหารปฏิวัติ การตั้งรัฐบาลแห่งชาติ ยุให้ทหารเป็นกบฎต่อผู้บังคับบัญชา(กรณีพลเอกปรีชาฯ ยุให้ มทภ.1 ต่อต้าน ผบ.ทบ. ไม่รู้ว่าพลเอกปรีชารับราชการทหารเป็นถึงพลเอกได้อย่างไร) แนวทางเหล่านี้ล้วนยุให้เกิดสงครามกลางเมืองได้ทั้งนั้น และเปิดโอกาสให้พวกแดงมีความชอบธรรมที่จะกลับมามีอำนาจได้อีกครั้ง

บอกตามตรงว่าไม่ไว้ใจสนธิกับจำลองเลย ไม่รู้ว่ากำลังคิดและวางแผนอะไรอยู่

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

บางสื่อ
กระทำตัวเยี่ยงมาเฟีย
ตบทรัพย์ นักการเมือง เพื่อประโยชน์ตน
การออกมาเรียกร้องบ้าบอตามถนน
เป็นเพียงพิธีกรรม ที่เต็มไปด้วยวาระซ่อนเร้น

พอเขาไม่เอื้อประโยชน์ให้ เพราะเกินจะรับความอำมหิตได้
ก็ออกมาหาเรื่อง กล่าวร้ายโจมตี

ว่านักการเมืองไม่ดี แต่ที่ต้องหันมามองตนเองก่อนว่าดีแค่ไหน

โดยเฉพาะสื่อที่อ้างว่า ตนเป็นสื่อ
ทั้งที่ความจริง มันก็ไม่ต่างกับ "โจรสลัด" หรอก

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Kati วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณอธิฎฐาน

ผมมองว่า เมื่อแกนนำเสื้อแดง และ เสื้อเหลือง มองว่า รัฐบาลเป็นฝักฝ่ายตรงข้ามกับตน ดังนั้น คำตอบที่ว่า ศัตรูของศัตรู คือ มิตรของเรา นั้น จึงไม่ใช่แค่ทฤษฎี ครับ แต่เป็นคำตอบ ของการเมืองไทย แบบ สามก๊ก ในวันนี้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ทั้งจตุพร และ สส.เสื้อแดง มีการอ้างอิงข้อมูลว่าได้มาจาก ASTV ทักษิณบอกว่าคนเสื้อแดงดู ASTV มากขึ้น
ดูเหมือนเขาจะประสานข้อมูลกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Kati วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณน้ำพริกเขียว

รบกวน อ่านทวนอีกสักรอบครับ
สำหรับ ประเด็นที่ผมระบุว่า ไม่ได้เหมารวม
แต่ผมตั้งคำถามต่อ แกนนำ คนเสื้อเหลือง

ส่วนประเด็นเขมรนั้น ผมตั้งคำถามว่า
หากแกนนำเสื้อเหลือง เป็นรัฐบาล จะดำเนินการเช่นไร

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Kati วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณพยนต์

ประเด็น ของ ความอดทน นั้น
ถือเป็นหนึ่งในครรลองประชาธิปไตย
เพื่อให้ประชาชน ได้ร่วมกันกำหนดทิศทาง ภายใต้กติกา

ถือเป็นสิ่งที่ แกนนำ ควรตระหนักจริงจริง ครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
น้ำพริกเขียว วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korapin

อ่านแล้วเหมือนไม่ใช่พันธมิตรที่ฉันรู้จักเลยค่ะ คนละกลุ่มแนแน่เลย อย่ารวมกันหรือเหมาทั้งหมดเลย ทำไมไม่มีใครสนใจเขมรบ้างเลยหรือ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Payont วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

เอาใครมาเป็นนายก
ไม่ช้าไม่นานก็จะถูกขับไล่
อดทนกันไม่เป็น

พวกเห็นแก่ตัว ชอบอ้างประชาชน
เบื่อสุดๆ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Kati วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ คุณปวิภา ใช่อย่างยิ่งครับ สำหรับแผ่นดินนี้

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ปวิภา วันที่ : 19/03/2011 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pavipa
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @ 

...กระทำสิ่งใด ต่อแผ่นดินนี้...ค่ะ...เรื่องสำคัญ...ที่สุด

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

ดนตรีผสมผสาน

ภาพการแสดงดนตรี คนชายขอบ ร้านเล่า เชียงใหม่

View All
<< มีนาคม 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30 31    



[ Add to my favorite ] [ X ]


ท่านคิดว่า รัฐบาล พรรคเพื่อไทย จะบริหารราชการแผ่นดิน กี่ปี
1 ปี
1013 คน
2 ปี
42 คน
3 ปี
7 คน
4 ปี
118 คน

  โหวต 1180 คน