• BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-20
  • จำนวนเรื่อง : 497
  • จำนวนผู้ชม : 1823743
  • ส่ง msg :
  • โหวต 872 คน
คิดเขียนแบบสบาย ๆ
คิดเขียนแบบสบาย ๆ ใจ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/Mynews
วันพุธ ที่ 7 สิงหาคม 2556
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 6776 , 17:25:51 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 19 คน wullopp , แม่หมี และอีก 17 คนโหวตเรื่องนี้

 


ภาพจาก Thon Thamrongnawasawat

ขอสวนกระแสการเมืองร้อน ๆ หน่อยครับ

ไปเจอข่าวชิ้นหนึ่ง รายงานโดยคุณจันทร์จิรา พงษ์ราย ผู้สื่อข่าวของเนชั่น พูดถึงประเด็นที่หลายคนเฝ้าติดตามข่าวกันอยู่ นั่นคือ กรณีผลกระทบต่อสภาพแวดล้อมอันเ้นื่องจากเหตุน้ำมันรั่วไหลลงกลางทะเลระยอง เมื่อต้นเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา

ข่าวบอกว่า คณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.) พบปะการังอ่าวพร้าว เกาะเสม็ด ฟอกขาวตายบางส่วน เบื้องต้นคาดว่าได้รับผลกระทบจากคราบน้ำมัน ขณะที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง เตรียมส่งทีมเก็บตัวอย่างเนื้อเยื่อวิเคราะห์ หาสาเหตุการตายอีกครั้ง

การรั่วไหลของน้ำมันดิบในทะเลระยอง เป็นเหตุการณ์น้ำมันดิบรั่วในทะเลระยอง จังหวัดระยอง เมื่อวันที่ 27 กรกฎาคม พ.ศ. 2556 จากทุ่นรับน้ำมันดิบ  นอกฝั่งท่าเรือนิคมอุตาสาหกรรมมาบตาพุดไปทางตะวันออกเฉียงใต้ 20 กิโลเมตรของ บริษัท พีทีที โกลบอล เคมิคอล จำกัด (มหาชน)  ในเครือของปตท.

 

---------------------

ผศ.ดร.ธรณ์ ธำรงค์นาวาสวัสดิ์ รองคณบดีคณะประมง มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ (มก.)เปิดเผยถึงผลกระทบจากปัญหาคราบน้ำมันดิบที่อ่าวพร้าว เกาะเสม็ด จ.ระยอง ว่า หลังจากคราบน้ำมันดิบพัดเข้าอ่าวพร้าวตั้งแต่วันที่ 29 ก.ค.ที่ผ่านมา ทางคณะประมง ได้ส่งทีมลงสำรวจปะรังน้ำตื้นด้านทิศใต้ของอ่าวพร้าว ที่มีระดับความลึก 2 เมตร

โดยมีรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ส.ค.นี้พบปะการังโขด ปะการังก้อนที่ขึ้นในอ่าวพร้าว เริ่มฟอกขาวลงอย่างเห็นชัดเจนโดยเฉพาะบริเวณส่วนยอดของปะการัง ทั้งนี้ จากการนับจำนวนพบว่ามีอยู่ประมาณ 10-20 กลุ่มปะการังที่พบการตายแล้ว

สุมมติฐานเบื้องต้นคาดว่าน่าจะเกิดผลกระทบจากคราบน้ำมัน แต่จะต้องเก็บตัวอย่างมาวิเคราะห์ผลกระทบเชิงลึกที่ชัดเจนก่อน อย่างไรก็ตาม การสำรวจครั้งนี้จะทำให้ชี้จุดเฝ้าระวังความเสี่ยงผลกระทบจากคราบน้ำมันรั่วไหลที่เกิดกับปะการังในพื้นที่ดังกล่าวได้ชัดเจนขึ้น

" ข้อเท็จจริงคือขณะนี้เริ่มพบปะการังตายแล้ว แต่เชื่อว่าปะการังที่เสียหายยังอยู่ในวิสัยที่ฟื้นฟูได้ ส่วนสาเหตุจะตายจากอะไรนั้นมีแนวโน้มว่าน่าจะมาจากคราบน้ำมัน เพราะอยู่ในบริเวณที่โดนคราบน้ำมันดิบ ส่วนปะการังทางด้านทิศเหนือของอ่าวพร้าวนั้นทางทช.เป็นผู้สำรวจ อย่างไรก็ตาม สำหรับกรณีที่กรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ( ทช.) พบเมือกปกคลุมปะการังนั้น เป็นเรื่องปกติที่มันจะขับเมือกออกมา เพื่อป้องกันตัวเองจากตะกอน " นักวิชาการ ระบุ

ด้านนายนพพล ศรีสุข อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง (ทช.) เปิดเผยว่า ได้รับทราบข้อมูลกรณีปะการังตายแล้ว โดยตั้งแต่หลังเกิดเหตุน้ำมันรั่วลงทะเล เมื่อวันที่ 2 ส.ค.ทางทช.ได้ส่งเจ้าหน้าที่สำรวจแนวปะการังน้ำตื้นที่ระดับความลึก 1-4 เมตรทั้งหมด 11 จุดบริเวณอ่าวน้อยหน่า แหลมน้อยหน่า อ่าวพร้าวด้านทิศเหนือ แหลมหญ้า อ่าวลุงดำ อ่าวกิ่วหน้านอก อ่าวไผ่ อ่าวลูกโยน เกาะกุฎี เกาะขาม-กรวย เกาะปลาตีน

ทั้งนี้ ภาพรวมในตอนนั้นไม่พบคราบน้ำมันบนพื้นทะเลและบนผิวน้ำทะเล โดยพบปะการังบางโคลนีแสดงอาการผิดปกติ มีเมือกปกคลุม ซึ่งอาจจะเกิดได้จากหลายสาเหตุเช่น ตะกอน ส่วนที่อ่าวพร้าว (หาดหิน) ผลสำรวจเบื้องต้นเขตน้ำขึ้นลงส่วนใหญ่ตั้งแต่ระดับน้ำลงปานกลางจนถึงแนวระดับน้ำลงต่ำสุด มีคราบน้ำมันปกคลุมเกือบทั้งหมด โดยเฉพาะใกล้แนวน้ำลงต่ำสุด มีคราบน้ำมันปกคลุมพื้นผิวหินเป็นคราบหนา สิ่งทีชีวิตหลักคือหอยฝาเดียวและหอยนางรม ปูแสมหิน พบการตายประมาณ 10-20%

" ขณะนี้ได้เตรียมนำภาพปะการังบริเวณอ่าวพร้าว มาวิเคราะห์ดูว่าตามที่นักวิชาการระบุว่าปะการังตายแล้ว รวมทั้งเตรียมส่งทีมนักวิชาการลงไปเก็บตัวอย่างปะการังมาวิเคราะห์เนื้อเยื่อ เพื่อหาสาเหตุการตายของปะการังอีกครั้ง รวมทั้งประเมินว่าเกิดการฟอกขาวตายแล้วกี่เปอร์เซนต์ มีวงกว้างขนาดไหน"นายนพพล กล่าว

ขณะเดียวกัน ทช.ยังได้เตรียมแบ่งทีมนักวิชาการปะการังจากมหาวิทยาลัยต่างๆเข้าร่วมสำรวจและศึกษาผลกระทบทั้งระยะสั้น ระยะกลางและ แต่ระยะยาว และระยะยาวประมาณ 1 ปี อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่ได้สั่งปิดกิจกรรมท่องเที่ยวในพื้นที่อ่าวพร้าว เนื่องจากการตัดสินใจต้องประสานกับหลายหน่วยงานที่ต้องหารือร่วมกัน

 




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
wullopp วันที่ : 25/08/2013 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

เรื่องที่น่าทึ่งมากๆ ในวิกฤติครั้งนี้ คือ ___________________ คนไทยสมัครไปเป็นอาสาสมัคร "กู้ชาติ (จากน้ำมันรั่ว)" มาก______________ มากจนมีการปิดรับสมัครก่อนกำหนด __________________ เรื่องต่อไป คือ _________________ การทำความสะอาดอ่าวรอบนี้ ทำได้เร็ว _____________ เสร็จภายใน 1+ สัปดาห์ _________________ ดูจะเป็นสถิติใหม่ของโลกได้เลย _________________________ (ขอให้เทียบกับวิกฤติน้ำมันรั่วที่อ่าวมะนิลา ฟิลิปปินส์ ในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน)_________________ ขอขอบพระคุณ และขอขอบคุณทุกๆ ท่าน ที่ช่วยกัน "กู้แผ่นดิน (ชายทะเล)" ของชาติคืนมาจากความดำมืด _________________ เรียนมาด้วยความเคารพ.........._______

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
แม่หมี วันที่ : 09/08/2013 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

คงต้องเกาะติดสถาณการณ์ไปเรื่อยๆค่ะ
ข่าวเงียบเมื่อไหร่. ปตท.ก็คงสบายใจและอาจจะปล่อยเรื่องให้เงียบหายเหมือนคลื่นกระทบฝั่ง
ก็คงต้องอาศัยหน่วยงานที่ทำงานด้านสิ่งแวดล้อมรวมทั้งสื่อหรืออย่างคุณชาลีออกมากระตุ้นและทวงถามความก้าวหน้าของการแก้ไขและการพัฒนาสิ่งที่สูญเสียไปให้กลับคืนมาดังเดิม

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Hiriotappa วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 23.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Hiriotappa

นึกถึงหนังการ์ตูนเรื่อง ซีฟู้ด ชอบกลครับ ชอบครับที่นำเรื่องนีั้มานำเสนออย่างต่อเนื่อง เป็นไปได้อยากให้มีการนำเสนอเรื่องของผลระยะยาวด้วยครับว่าไอ้แค่ที่เห็นๆกันนั้นมันจะเหมือนพวกสารกัมมันตรังสีสะสมด้วยไหม ไม่ออกฤทธิิ์ตอนนี้กับสิ่งแวดล้อมและสิ่งมีชีวิตอื่นๆแต่จะค่อยๆทำลายไปเรื่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Kibangkok วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 23.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ตอนน้ำมันยังไม่รั่ว ผมเคยไป ก็เห็นฟอกขาวกันประปรายบ้าง ตอนนี้ คงจะนอนขาวจั๊วกันหมดแน่ๆๆๆ น่าสงสารจัง

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 15.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 19คุณฝายชะลอน้ำ
ยังไม่เห็นแผนฟื้นฟูทะเลระยองและอ่าวพร้่าวออกมาจากปากผู้เกี่ยวข้องโดยตรงเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 15.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 16 คุณSW19
โชคดีที่เมืองไทยเรามีคนสนใจสิ่งแวดล้อมอยู่
ถึงไม่มาก แต่ก็มีจำนวนไม่น้อยครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 13 เสี่ยวไทบ้าน
เขาเรียกว่า สร้างภาพให้ดูดี
แต่อะไรๆข้างใน ไม่กล้าพูดเต็มปากว่าเกิดอะไำรขึ้น

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 12 คุณชายสามหยด
ควรจะเป็นอย่างนั้นครับ
รอผลการแถลงอย่างเป็นทางการจากคณะประมง ม.เกษตร และกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 11 คุณหมาปากเปราะ
เท่าที่ฟังข่าวมา เฮียเพ้งจะไม่ฟ้องปตท. แต่จะให้ชดเชยค่าเสียหายแทน ครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 10ท่านกำหนัน
ยังไงก็มีสารปนเปื้อนในทะเลครับ จะมากหรืิอน้อยเท่านั้่น
บอกตรง ผมไม่กล้าว่ายน้ำเด็ดขาด ถ้าไม่มีการพิสูจน์เชิงวิทยาศาสตร์ว่าปลอดภัย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 9 คุณคนขายปุ๋ย
ผู้ประักอบการรีสอร์ทได้รับเงินชดใช้่ไปครับ
แต่ชาวประมง และธรรมชาติ ยังรอคำตอบอยู่ึครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 8 คุณลำชานบ้านบู
ผมว่าการเมืองให้ท้ายปตท.มาก จนลืมนึกถึงชาวบ้านไปครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 7 wansuk
ต้องติดตามต่อไปครับว่าปตท.จะชดใช้ความเสียหายอย่างไร
จะทำตามอย่างที่พูดไหม

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 6 พี่คนใส่แว่น
ไอเดียดีมากครับ
ให้่รมต.ดำน้ำไปดูปะการังปนเปื้่อนคราบน้ำมันด้วยครับ
เรียกว่าเข้าถึงปัญหา

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 อาจารย์หม่อง-คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว
หลายคนอยากเห็นผู้บริหารปตท.ประกาศแผนฟื้นฟูในระยะยาว
แต่ผมคงรอเก้อครับ

ความคิดเห็นที่ 19 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฝายชะลอน้ำ วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slowlylife

การแก้ปัญหาทุกอย่างมันต้องใช้ เวลา ไม่ใช่ปากและการแสดง ปรือเปิบโชว์..

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความคิดเห็นที่ 4 คุณfeng_shui
หลักธรรมาภิบาล ต้องมีคววามจริงใจที่จะเปิดเผยข้อมูลเนอะคะ
เป็นคำถามที่ฝากไปยังผู้ประกอบการทุกบริษัทครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 3 คุณวรรณสุข
เท่าที่ติดตามข่าว มีการเก็บข้อมูลตัวอย่างมาตั้งแต่ต้นเดือน ส.ค.แล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
SW19 วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SW19

ข่าวแบบนี้สำคัญไม่แพ้การเมือง
ขอบคุณคุณชาลีที่ติดตามต่อเนื่อง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 2 คุณลูกแมวหน้าโรงหนังลุง
คอยติดตามข่าวกัีนต่อไปครับ
สื่อกระัแสหลักไม่ค่อยสนใจ แต่สื่อออนไลน์อย่างเราสนใจและใส่ใจครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 1 คุณสิงห์นอกระบบ
หลายคนยังติดใจครับ
เพราะัผู้บริหารปตท.ยังไม่เคลียร์ข้อคำถามครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

รัฐมนตรี และผู้บริหาร ไม่พูดความจริง มีแต่บอกว่า ไม่เป็นไรๆ เดี๋ยวก็คืนสภาพ ภายในสองวัน เพราะแสงแดดและเป็นอาหารปลา

ความคิดเห็นที่ 12 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

ผมว่าสารเคมีที่พ่นเพื่อกำจัดคราบน้ำมันก็มีผลต่อ ระบบนิเวศเช่นกันครับ พอพ่นน้ำมันจะจับตัวกันเป็นก้อนคล้ายยางมะตอย แล้วจมลงสู่ท้องทะเล อาจจะไปเกาะตามปะการัง ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 11 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
หมาปากเปราะ วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 08.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/forestwatch

คอยติดตามดูต่อว่า ปตท.จะแก้ัญหาที่ตกค้างมาอย่างไร แล้วมาดูว่า รัฐบาล จะฟ้องร้องหรือบังคับให้ ปตท. แก้ไขอย่างไร แต่น่าเสียดายที่ ปตท.ปัจจุบันคือหม้อข้าวนักการเมือง เลยช่วยกันแก้ต่าง ช่วยกันมองเฉย จัญไรจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 10 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 07.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ น้ำมันคือสารเคมี หรือสารพิษ รั่วในทะเลมีหรือจะไม่กระทบ

ความคิดเห็นที่ 9 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 08/08/2013 เวลา : 07.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

เห็นชัดๆ การท่องเที่ยวเกาะเสม็ด คงซบเซาไปสักพักใหญ่ ธุระกิจ ตรงนั้น เสียหาย ใครละ ? ซวย

ความคิดเห็นที่ 8 กำหนัน , นักเดินทางตัวเขื่อง ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลำชานบ้านบู วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 22.27 น.

สวัสดีครับ
ต้องยอมรับความจริงครับ ไม่ใช่ใครมาว่ายน้ำเล่นพิสูจน์ ปูเทวดาที่ไหนออกมาพูด ดีแล้วหมดแ้ล้ว ทุกอย่างสู่ปกติ รันทดครับ ธรรมชาติกระทบตามสิ่งที่ทุกคนรู้เห็น เรื่องการเมืองก็ตอแหลกันพอแล้ว อย่ามายุ่งกับความจริงเรืองธรรมชาติอีก
ต้องยอมรับความจริงครับ อย่าเลวจนไม่เหลือดี ปู

ความคิดเห็นที่ 7 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
wansuk วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

ถ้าเป็นผลกระทบจากคราบน้ำมันจริง ปตท.จะรับผิดชอบอย่างไร ชดเชยเท่าไรก็ไม่คุ้มค่ากับการสูญเสีย

ความคิดเห็นที่ 6 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
คนใส่แว่น วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chattrg

ผมว่า
ให้คนระยอง
ทำ ซีฟู๊ด
ให้ รมต กินทุกวัน สักเดือน

ความคิดเห็นที่ 5 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เริ่มได้รับผลกันบ้างแล้วนะครับพี่ชาลี อีกหน่อยคงได้ยินข่าวสัตว์น้ำอื่นๆ คงตามมาอีก

ความคิดเห็นที่ 4 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
feng_shui วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 19.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui


หลักธรรมาภิบาล ต้องมีคววามจริงใจที่จะเปิดเผยข้อมูลเนอะคะ

ความคิดเห็นที่ 3 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
วรรณสุข วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 19.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

เร็วกว่าที่คิด

ความคิดเห็นที่ 2 กำหนัน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกแมวหน้าโรงหนังลุง วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sri

หากเปิดข้อมูลที่เป็นจริงออกมา การป้องกันและการแก้ปัญหาน่าจะถูกท่าง

แต่เมื่อปิดเสียสักอย่างทุกอย่าง จึงต้องแก้แบบหลบ ๆ ซ่อน ๆ

สิ่งเห็นนั้นคือความเสียหายแรก อย่างอื่นที่จะตามน่าจะมีอีกมาก..

ความคิดเห็นที่ 1 กำหนัน , BlueHill และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 07/08/2013 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

ยังติดใจบริษัทธรรมาภิบาลที่ดีที่สุดที่ในวงการเวลาพูดถึงธรรมาภิบาลเป็นต้องยกขึ้นมาอ้างเป็นตัวอย่างอยู่เสมอ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เพลงในอัลบั้มป่าตะโกน

เพลงในอัลบั้มป่าตะโกน ขอขอบคุณศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก

View All
<< สิงหาคม 2013 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31



[ Add to my favorite ] [ X ]


เห็นด้วยหรือไม่ กรณีรมว.ศธ. ต้องการยุบโรงเรียนเล็ก เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
เห็นด้่วย
48 คน
ไม่เห็นด้วย
982 คน
ไม่แน่ใจ
8 คน

  โหวต 1038 คน