• BlueHill
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : ns@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-20
  • จำนวนเรื่อง : 497
  • จำนวนผู้ชม : 1697684
  • ส่ง msg :
  • โหวต 872 คน
คิดเขียนแบบสบาย ๆ
คิดเขียนแบบสบาย ๆ ใจ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/Mynews
วันเสาร์ ที่ 16 สิงหาคม 2557
Posted by BlueHill , ผู้อ่าน : 3974 , 16:40:09 น.  
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

พิมพ์หน้านี้
โหวต 20 คน ทางแก้ว , feng_shui และอีก 18 คนโหวตเรื่องนี้

สรุปว่าจะสร้างกันให้ได้ครับสำหรับกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง
รัฐบาลก่อนสิ้นไปแล้วนึกว่าเรื่องจะจบ แต่ที่ไหนได้
ล่าสุด อพท.และสำนักงานพื้นที่พิเศษจังหวัดเลย อ้างมติครม.สัญจร ปี 2555 
ดันสร้างกระเช้าไฟฟ้าต่อ เตรียมเปิดสัมมนาร่วมแสดงความคิดเห็นต่อแนวทางและรูปแบบที่เหมาะสมของโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ในวันที่ 27 สิงหาคม 2557 ณ หอประชุมอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย 

ในข่าวบอกชัดว่าคุยกันเรื่อง"แนวทาง"และ"รูปแบบที่เหมาะสม" ของกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง

ไม่ใช่เวทีที่ประชาชนผู้ไม่เห็นด้วยกับแนวคิดดังกล่าว จะไปแสดงความคิดเห็นคัดค้านนะ

#ทราบแล้วเปลี่ยน

"ปุจฉา-วิสัชนา"ประเด็นก่อสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง

- ปัญหาสัตว์ป่าที่ทำร้ายคนที่ต้องรีบนำตัวลงมารักษา

ทำไมไม่แก้ที่ต้นตอปัญหา ลองหาสาเหตุหรือยังว่าทำไมสัตว์ป่าไปทำร้ายคนเข้า แล้วก็วางมาตรการแก้ไข อย่างที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ มีการพบจระเข้บริเวณลำธารในเทรลผากล้วยไม้ หน.อช.เขาใหญ่ ก็สั่งปิดเทรลชั่วคราว หากนักท่องเที่ยวประสงค์จะเดินเข้าเทรลนี้ ต้องติดต่อขอเจ้าหน้าที่นำทางให้

- ปัญหาคนเจ็บป่วยบนภูกระดึง

ที่ผ่านมา มีปัญหานี้มากน้อยแค่ไหนกันเชียว นักท่องเที่ยวที่ไม่สบายมากๆ หรือเป็นโรคอะไรก็แล้วแต่ ใครเขาจะกล้าเดินป่าหนัก ๆ กันเชียว ทุกคนต้องรู้ถึงความพร้อมของตัวเอง ความจริงมีเฮลิคอปเตอร์ไว้รับ-ส่งคนเจ็บคนป่วยก็ได้แต่ขอแบบสภาพสมบูรณ์หน่อย ไม่ใช่เอาเครื่องบุโรทั่งมาให้ หากจะสร้าง ก็ควรสร้างศูนย์รักษาพยาบาลเบื้องต้นแถวๆ ที่ทำการอุทยานฯก็ได้ ไม่ดีกว่าหรือ

- ปัญหานักท่องเที่ยวส่งเสียงดังรบกวนสัตว์ป่า

หากมองว่า การที่นักท่องเที่ยวเดินตามเทรลขึ้นภูกระดึงแล้วส่งเสียงดัง เป็นการรบกวนสัตว์ป่า หากใช้ตรรกะแบบนี้กัน มิต้องสร้างถนนขึ้นทับแทนเส้นทางศึกษาธรรมชาติทั่วประเทศหรอกหรือ แล้วกรณีสร้างกระเช้าที่ต้องลำเลียงเครื่องไม้เครื่องมือใหญ่ ๆ ขึ้นภูกระดึงไป รวมไปถึงการก่อสร้างต่าง ๆ ทั้งฝังเข็ม สร้างสถานีเริ่มต้น-ปลายทาง มันไม่เกิดเสียงดังอะไรเลยหรือครับ เรื่องนี้แก้ได้ง่ายนิดเดียว ควบคุมจำนวนนักท่องเที่ยว และสร้างจิตสำนึกให้กับนักท่องเที่ยวซิครับท่าน เปลี่ยนจากนักท่องเที่ยวฉิ่งฉาบทัวร์ ให้มาเป็นนักท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์ หากช่วยกันทำจริงจัง รับรองแก้ปัญหาได้สารพัดสารเพ

- ปัญหาบริหารจัดการขยะ

นี่ก็แก้ปัญหาที่ปลายเหตุอีกแล้ว จะสร้างกระเช้าเพื่อลำเลียงขยะลงมายังเบื้องล่าง เพราะบนภูกระดึงเองนั้น มีร้านค้าร้านอาหารอยู่มากมาย ยังไงก็ต้องมีขยะที่เกิดจากการบริโภคแน่นอนจากทั้งร้านค้าและนักท่องเที่ยว ยิ่งหากมีกระเช้าไฟฟ้า ช่วยสะดวกสะบายต่อการเดินทางขึ้นภูกระดึง มิทำให้ปริมาณขยะมากขึ้นหรือครับ ขยะบนภูเป็นเรื่องใหญ่และเรื้อรังมานาน ผมเองสนับสนุนแนวคิดของอดีตหัวหน้าอช.ภูกระดึง(โดนย้ายไปแล้ว) ที่ต้องการนำเตาเผาขยะแบบไร้ควันลดมลพิษ มาใช้ พร้อมออกระเบียบควบคุมการนำวัถตุที่เผาทำลายยาก เช่น ขวดแก้ว ขึ้นไปบนภูกระดึง

- ชาวบ้านที่มีอาชีพเป็นลูกหาบเมื่อแก่ตัวไปเป็นโรคกระดูกพรุนต้องหาเงินมารักษาตัวเอง

เรื่องนี้ ผมยังสงสัยอยู่ว่าคนแบกของหนักจะเป็นโรคกระดูกพรุนกันทุกคนหรือ แล้วมันเป็นปัญหาใหญ่ที่เป็นเหตุผลให้ต้องสร้างกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึงกันเชียวหรือ

 

เสียดายที่คนเห็นชอบกับกระเช้าไฟฟ้ขึ้นภูกระดึง ยังไม่ได้อ่าน

รวมลิงก์ทริป ภูกระดึง เดินเองได้ ไม่เอากระเช้า 25-28 พ.ย.53

 





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ทางแก้ว วันที่ : 19/08/2014 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

ยังไม่จบเรื่องหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
feng_shui วันที่ : 18/08/2014 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หากมีกระเช้า ก็ถือว่า ไม่ใช่ภูกระดึง

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
มะอึก วันที่ : 18/08/2014 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ผมอยากจะไปเดินขึ้นภูกระดึงอีกสักครั้งครับคุณชาลี....

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 18/08/2014 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

เสน่ห์ของการขึ้นภูกระดึงคือความเพียรที่ต้องใช้ในการขึ้นไป เสน่ห์ของภูกระดึงคือธรรมชาติที่สวยงาม แต่ปัจจุบันสกปรกมากมาก ขนาดยังไม่มีกระเช้าขึ้น สิ่งที่ควรทำที่สุดคือการจัดการดูแลจัดระบบให้ภูกระดึงมีธรรมชาติที่งดงาม สะอาดสะอ้าน ไม่ใช่การสร้างกระเช้า แต่คงยากที่คนอยากสร้างจะเข้าใจ เพราะการดูแลความสะอาด ความงามของธรรมชาติ ไม่มีเบี้ยใบ้รายทางให้อิ่มเท่ากระเช้า

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
วรรณสุข วันที่ : 18/08/2014 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/outofstep

เซ็งจิตจริงๆ เลย

ความคิดเห็นที่ 22 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 18/08/2014 เวลา : 06.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

หากเปลี่ยนแนวคิดการรักและหวงแหนธรรมชาติของคนที่ดันทุรังที่จะสร้างกระเช้าไม่ได้ เรื่องนี้ เห็นทีต้องสงสารธรรมชาติและและเอกลักษณ์หลายๆประการที่นักท่องเที่ยวเคยได้รับความประทับใจมาเมื่อคร้งก่อนสร้างเช้า อย่างเช่น การเดินเท้าขึ้นภู เพื่อวัดสมรรถภาพความอึดของตนเอง เป็นต้น

ความคิดเห็นที่ 21 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สายลมที่ผ่านมา from mobile วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 22.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

T_T

ความคิดเห็นที่ 20 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

เมืองไทย คงหาที่ที่เป็นธรรมชาติบริสุทธิ์ไม่ได้อีกแล้วหละ เบื่อจริงๆ...กับการต้องเห็นการก่อสร้างไปทั่วทุกพื้นที่ของประเทศ ไม่เว้นแต่ในป่า ในเขา..ความคิดของคนไทยที่เห็นแก่ผลประโยชน์ส่วนตน พวกพ้อง..
ไม่เห็นด้วย..เราจะทำไงดี

ความคิดเห็นที่ 19 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
kruhnoi วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kruhnoi
You're my destiny !!!.        (kruhnoi ครูหน่อย)...

วิเคราะห์ข้อดีน้อยกว่าข้อเสียนะคะ ตัดสินใจตามใจใครบางกลุ่มหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 18 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กำหนัน วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

เว้ายากแท่น้อ

ความคิดเห็นที่ 17 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ดงละดอน วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yaya2508

"อุทยานแห่งชาติ"

ถ้าจะสร้างจริงๆ ก็ต้องถามคนทั้งประเทศ
ถ้าประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วยเป็นส่่วนมากก็สร้างไป
แต่ถ้าไม่เห็นด้วยมากกว่า ก็ควรที่จะรับฟัง
แฟร์ๆครับ

ความคิดเห็นที่ 16 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ศศิตรา วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 14.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Isarasriroj
แสงเพ็ง

ทุกปัญหาที่หยิบยกขึ้นมา ผลสรุปสุดท้ายแล้วมติครม.สัญจรก็ลงเอยที่ต้องการสร้างกระเช้าลอยฟ้า ให้มันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ความเป็นธรรมชาติ ปกคลุมไปด้วยแมกไม้สายน้ำ ความสงบ ตัดภาพมาเห็นกระเช้าลอยฟ้า ขัดความสุนทรีย์อย่าลยิ่ง

ความคิดเห็นที่ 15 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 10.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

คัดค้านด้วยครับ เชียงใหม่ราวราว ๒๕๒๘-๒๙ ก็มีเรื่องกระเช้าขึ้นดอยสุเทพ ถูกต่อต้านแล้วก็เงียบหายไป ปีนี้ก็ฮึ่มฮึ่มจะทำอีกแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 14 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลมบก วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 08.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/atsawin
ลมบก

แหม่ ก็ผมลงทุนไปเยอะ

ความคิดเห็นที่ 13 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 01.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

จิตวิญญาณของการเดินป่าขึ้นเขาจะจืดจางลง

ความคิดเห็นที่ 12 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 01.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

ทันทีที่สร้าง. ...ผู้ได้ประโยชน์คือ
- นักการเมืองท้องถิ่นผู้ผลักดันได้สำเร็จ และ บริษัทรับเหมาสร้างงาน สร้างเสร็จเก็บเงินสดเหนาะๆ เฉพาะกลุ่มผลประโยชน์จากการก่อสร้างนี้
- การท่องเที่ยวโตขึ้น เงินเข้าจังหวัดมากขึ้น
- แล้วเมื่อคนก็แห่ขึ้นไปหนักกว่าเดิม ขยะกองโตก็มีให้กำจัดมากกว่าเดิม (ขนาดยอดเอฟเวอรเรสต์ยังขจัดปัญหาขยะที่สะสมมาหลายสิบปีกันไม่รู้จักแล้ว) แล้วถ้าเตาเผาพังต้องเสียเวลาซ่อมหลายวันเข้าจะทำอย่างไรกับขยะตกค้าง ซึ่งเป็นไปได้ถ้าใช้งานหนักหนาทุกๆ วัน
- พ่อค้าแม่ค้าขายของได้มากขึ้น ... เงินสิคะ รายได้ทั้งนั้น (แล้วใครที่อยากขายจะอยากมาค้านทำไม) ขยะก็มากขึ้น
- ลูกหาบมีงานทำน้อยลง รายได้ส่วนนี้จะลดลง คนทำน้อยลง (ไปขายของดีกว่า)
- เสียงคนที่เฮฮาระหว่างทางขึ้นจะน้อยลง รบกวนสัตว์น้อยลงไงคะ (ฮามากข้อนี้ พยายามคิดช่วยเขาน่ะค่ะ)
... แต่จะไปเฮฮาสวนสนามกันข้างบนพรึ่บ ... นึกถึงเขาใหญ่ช่วงปีใหม่เลยค่ะ เต๊นท์เบียดกันแน่นเต็มเขาเลย เต๊นท์ไหนใครขยับพลิกตัวก็ได้ยินไปถึงอีกสิบเต๊นท์ทันที
- น้ำมัน หรือ พลังงานที่ใช้ขับเคลื่อนกระเช้าจะเป็นรายได้แก่ผู้ได้สิทธิบริการเรื่องนี้
- ของใข้ก่อสร้างจะขนขึ้นไปง่ายขึ้น (แปลกปลอมทั้งนั้น)
... ฯลฯ

ถ้าไม่สร้าง ... ผู้ได้ประโยชน์คือ
- ธรรมชาติและสัตว์จะถูกรบกวนอย่างเดิม ไม่มากไปกว่านี้
- ไม่มีคนสวนสนามข้างบนมากไปกว่าเดิมที่มากอยู่แล้ว
- ลูกหาบจะได้ทำงานนี้ต่อไป มีรายได้เช่นเดิมๆ
- การจะขนของหนักๆ ขึ้นไป ต้องใช้ลูกหาบกับคอปเตอร์
- ไม่มีคนรวยจากการก่อสร้างกระเช้า
- ไม่มีขยะเพิ่มขึ้นจากที่มีเยอะอยู่แล้ว
- ไม่มีพ่อค้าแม่ค้าและร้านค้าข้างบนเพิ่มขึ้น
- ไม่มีงบค่าพลังงานรถกระเช้า
- ไม่มีคนได้หน้าว่านำความเจริญและรายได้ให้ท้องถิ่น
- ฯลฯ

ความคิดเห็นที่ 11 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ni_gul วันที่ : 17/08/2014 เวลา : 01.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

"อาชีพเป็นลูกหาบเมื่อแก่ตัวไปเป็นโรคกระดูกพรุน"
รู้มาว่า การเดิน การออกกำลัง มีแต่จะยิ่งทำให้กระดูกแข็งแรง มันช่างเป็นเหตุผลที่ไม่เป็นเหตุเป็นผล ...

และรู้มาอีกว่า อาหารที่มีคาเฟอีน เป็นสาเหตุหนึ่งของโรคกระดูกพรุน เจ้ากาแฟ และน้ำอัดลมสีดำๆ ที่คนยุคนี้ดื่มกันเป็นว่าเล่นนั่นหรือเปล่า

... อ้างมั่วมากค่ะข้อนี้
ยังไงก็จะสร้างให้ได้ ..

กลับกันพลันนึกถึงพระธาตุอินทร์แขวนในพม่า ... ต้องนั่งเสลี่ยงคานหามขึ้นไปถ้าไม่อยากเดินเอง .. คนแก่ชราก็ไปกันเยอะแยะ .... คนเมียนมาร์คิดก้าวหน้ากว่าไทยไป 50 ปี ในหลายเรื่องนะคะ เพื่อนบ้านเรานี้คิดดีจริงๆ นับถือเขาค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ไม่เห้นด้วยกับการสร้างกระเช้าด้วยคนครับพี่ชาลี แบบนี้ต้องให้คสช.ช่วยอีกแรงแล้วละครับ

ความคิดเห็นที่ 9 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
hayyana วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 21.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ไม่มีความรู้ ไม่รู้ว่าจะดีหรือเปล่า
แต่ที่รู้คือคนไปถึงไหนเละไปถึงนั่น

ความคิดเห็นที่ 8 ni_gul , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สมชัย วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political1

ปัญหาที่กล่าวมา มองอย่างไร ก็ไม่ใช่การแก้ด้วยการสร้างกระเช้า ถ้ามองการอนุรักษ์ธรรมชาติเป็นหลัก วิธีการใดๆที่รบกวนหรือเปลี่ยนแปลงธรรมชาติที่น้อยที่สุด วิธีการนั้นควรเป็นตัวเลือกตัวแรก
แต่ถ้ามองเอาสะดวกของคนที่ไปเที่ยวเป็นเกณฑ์ ธรรมชาติจะถูกย่ำยีอย่างไรก็ไม่ต้องสนใจ การสร้างกระเช้าลอยฟ้า ผมคงไม่มีอะไรจะพูด
การสร้างกระเช้าลอยฟ้า ช่วยแก้ปัญหา เรื่องสัตว์ป่าทำร้ายคนได้ เพราะเมื่อสร้างเมื่อไร สัตว์ป่าที่โดนรบกวนคงหนีหาย หรือวิถีชีวิตที่เปลี่ยนแปลงจนยากที่จะดำรงอยู่ได้ ใครเป็นคนคิดนะ ช่างสร้างสรรจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
BlueHill วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 5 คุณอะหนึ่ง
สงสัย เรื่องนี้ต้องถึงมือ คสช.

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
BlueHill วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 4 พี่ลูกเสือหมายเลข9
คอมเมนต์โดนใจครับ

ความคิดเห็นที่ 5 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อะหนึ่ง วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mindhand
  อะหนึ่ง    คิ ด เ ขี ย น...พ อ สั ง เ ข ป  

เค้าปลุกผี กระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง ขึ้นมาหากิน(งบ)อีกแล้วหรือ
คนรักษ์ความเป็นภูกระดึง คงต้องออกโรงคัดค้านกันอีกรอบ
เห็นนโยบาย คสช. เค้ามีเรื่องอนุรักษ์ป่านำ
คงฝากความหวัง พับโครงการนี้ได้ นะคร้าบบ ลุงตู๋

ความคิดเห็นที่ 4 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ไม่เข้าใจคนพวกนี้จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
BlueHill วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 2 นายยั้งคิด
ไม่มีปัญหาครับ
จะเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วย
ก็เอาเหตุเอาผลมาถกกัน

ความคิดเห็นที่ 2 BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายยั้งคิด วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 17.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

เอ็นทรี่นี้ของ บ.ก. ผมไม่สามารถให้ความเห็นขณะนี้ได้ครับ ต้องขอตัวก่อน

ความคิดเห็นที่ 1 ni_gul , อะหนึ่ง และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
BlueHill วันที่ : 16/08/2014 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เตรียมเปิดประชุมแสดงความคิดเห็น ต่อโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้น "ภูกระดึง"
เรื่องโดย Nation TV | ภาพโดย Nation TV
วันที่ 16 สิงหาคม 2557 11:14 น.

เลย-อพท.เลย เตรียมเปิดการสัมมนาร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นต่อแนวทางและรูปแบบที่เหมาะสมของโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง

สืบเนื่องจากคณะรัฐมนตรีสัญจรมีมติเห็นชอบในที่ประชุมภาครัฐและเอกชนเพื่อแก้ไขปัญหาทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเมื่อวันที่ 22 ก.พ.2555 ณ จ.อุดรธานี ตามที่สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติเสนอ มอบหมายให้กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมร่วมกับองค์การบริหารการพัฒนาพื้นที่พิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืนองค์การมหาชน) หรือ อพท. ทำการศึกษาความเหมาะสมโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จังหวัดเลยและ สำนักงานงบประมาณได้จัดสรรงบประมาณให้ อพท.ดำเนินการในปีงบประมาณ 2557 นี้

นายประเสริฐ กมลวัทนนิศา ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเลย เปิดเผยว่า เป็นที่ทราบกันว่า "ภูกระดึง" จังหวัดเลย เป็นภูเขาหินทรายยอดตัด มีลักษณะอันโดดเด่น แปลกตาและสวนงามของสภาพธรรมชาติ ป่าภูกระดึงยังอุดมไปด้วยพืชพรรณชนิดต่าง ๆ ที่หายากและสัตว์ป่าหลากชนิด ซึ่งรัฐบาลได้ประกาศตั้งเป็น "อุทยานแห่งชาติภูกระดึง" เมื่อวันที่ 23 พฤศจิกายน 2505 เป็นอุทยานแห่งชาติอันดับที่ 2 ของประเทศไทย ต่อจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จากสภาพธรรมชาติดังกล่าวนี้เอง ทำให้ได้รับความนิยมจากกลุ่มนักท่องเที่ยวที่ชื่นชอบธรรมชาติจำนวนมาก

โดยทาง อพท.ได้ว่าจ้างกลุ่มบริษัทที่ปรึกษา นำโดยศูนย์บริการวิชาการแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับบริษัท แกรนด์เทค จำกัด และบริษัท ไทยซิสเทมเอนไว แอนด์ เอนจิเนียริ่ง จำกัด ระยะเสลาดำเนินการ 365 วัน มีเป้าหมายเพื่อให้ได้ข้อมูล ข้อเท็จจริง การวิเคราะห์ การประเมินและคาดคะเน เพื่อทำการศึกษาความเหมาะสมทางด้านเศรษฐกิจ สังคมและวิศวกรรมรวมทั้งผลกระทบกับสิ่งแวดล้อม รูปแบบและแผนการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติภูกระดึง เพื่อนำเสนอต่อสาธารณชนและคณะรัฐมนตรีพิจารณาตัดสินใจต่อไป

ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเลย กล่าวอีกว่า การดำเนินการเพื่อให้ทุกภาคส่วนทั้งหน่วยงานราชการ องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การพัฒนาเอกชน ภาคเอกชน และประชาชนที่เกี่ยวข้องได้มีโอกาสมีส่วนร่วมในการรับข้อมูลของโครงการ ได้ร่วมวิเคราะห์ ร่วมให้ข้อติดเห็น ตั้งแต่ระยะเริ่มต้นและต่อเนื่องตลอดการศึกษา จึงกำหนดให้เวลา 15.30-19.30 น.วันที่ 27 สิงหาคม 2557 ณ หอประชุมอำเภอภูกระดึง จังหวัดเลย เปิดการสัมมนาครั้งที่ 2 ขึ้น การอภิปรายมีวิทยากรแลกเปลี่ยนความคิดเห็นของโครงการประกอบด้วย นายประเสริฐ กมลวัทนนิศา ผู้จัดการพื้นที่พิเศษเลย, นายศรีธรรม ราชแก้ว นายอำเภอภุกระดึง,รศ.ดร.ทวีวงศ์ ศรีบุรินทร์ ผู้จัดการโครงการฯ ,ดร.ทศพล ปิ่นแก้ว ผู้เชี่ยวชาญด้านวิศวกรรม,และ นายพิเศษ เสนาวงษ์ ผู้เชี่ยวชาญด้านสิ่งแวดล้อม

มีกลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมประชุม/สัมมนาครั้งนี้จำนวน 400 คน ประกอบด้วย ตัวแทนของหน่วยงานภาครัฐ ผู้ประกอบการ และประชาชนในพื้นที่เพื่อให้หน่วยงานราชการที่เกี่ยวข้อง องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่น องค์การพัฒนาเอกชน กลุ่มอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ภาคเอกชน ประชาชนที่เกี่ยวช้อง รวมทั้งหน่วยงานและองค์กรที่เกี่ยวข้อง ผู้เชี่ยวชาญ นักวิชาการจากส่วนกลางมาร่วมด้วย เพื่อร่วมประชุมแสดงความคิดเห็นต่อแนวทางและรูปแบบที่เหมาะสมเพื่อให้ผู้เข้าร่วมสัมมนาได้รับความรู้ความก้าวหน้าและผลการศึกษาเกี่ยวกับทางเลือกรูปแบบที่เหมาะสมที่สุดของโครงการกระเช้าไฟฟ้าขึ้นภูกระดึง จังหวัดเลย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

เพลงในอัลบั้มป่าตะโกน

เพลงในอัลบั้มป่าตะโกน ขอขอบคุณศิลปินรักษ์ผืนป่าตะวันตก

View All
<< สิงหาคม 2014 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            



[ Add to my favorite ] [ X ]


เห็นด้วยหรือไม่ กรณีรมว.ศธ. ต้องการยุบโรงเรียนเล็ก เพื่อพัฒนาคุณภาพการศึกษา
เห็นด้่วย
48 คน
ไม่เห็นด้วย
982 คน
ไม่แน่ใจ
8 คน

  โหวต 1038 คน