*/
  • ฟ้าน่าน
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : Skharnta@Gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2010-03-03
  • จำนวนเรื่อง : 141
  • จำนวนผู้ชม : 229666
  • จำนวนผู้โหวต : 239
  • ส่ง msg :
  • โหวต 239 คน
<< ธันวาคม 2014 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 9 ธันวาคม 2557
Posted by ฟ้าน่าน , ผู้อ่าน : 6374 , 10:50:32 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 24 คน chailasalle , จิตราภรณ์ และอีก 21 คนโหวตเรื่องนี้

สวัสดีครับ

ช่วงเวลานี้ เมืองน่านฮอตฮิตกันด้วยประเด็นถนนทาสีแดงฝุ่น จากฝีมือของ อพท. ที่มีชื่อเต็มว่าอะไรใครรู้บ้าง?

 

ที่มาอนุรักษ์เมืองเก่าด้วย การทาสีถนน เพื่อ..เป็นการบอกเขตเมืองเก่าให้กับนักท่องเที่ยว  ด้วยงบประมาณ14ล้านบาท

ท่ามกลางเสียงคัดค้านของชาวบ้านที่อาศัยและสัญจรอยู่บริเวณเมืองเก่าน่าน ว่าไม่เหมาะสม และไม่เห็นประโยชน์ใดที่จะเกิดขึ้นกับชุมชนเลย แต่หูที่อยู่ข้างหัวของเหล่าผู้บริหารทั้งหลายก็ยังคงยืนยันที่จะดำเนินการต่อและบอกว่ารัฐจะเสียผลประโยชน์ จนเมื่อมีอุบัติเหตุเกิดขึ้น เป็นเรื่องราวที่ทำให้การสัญจรไปมาไม่สะดวกมากขึ้น เพราะไม่มีการประชาสัมพันธ์ใดๆให้ทราบ จนเมื่อเกิดเรื่องจึงนำป้ายมาขึ้นให้ทราบ

  เมื่อเสียงคัดค้านในโลกออนไลน์ในกลุ่มคนรักเมืองน่านดังขึ้นเรื่อยๆ เมื่อวานนี้ ทางผู้เกี่ยวข้องก็ได้จัดการแถ ลง ข่าวชี้แจงและตอบข้อซักถาม(ตามโพย)ออกอากาศ ทางสถานีวิทยุแห่งประเทศไทย สวท.น่านและเคเบิ้ลท้องถิ่น

        รติพร บุญคง ผอ.สวท.น่าน แจ้งมาว่า ขอเชิญผู้สนใจเข้าร่วมรับฟังการแถลงข่าวของหน่วยงานที่เกี่ยวข้องกรณีการปรับปรุงถนนสุริยะพงษ์ ถนนเจ้าฟ้าและถนนผากอง ตามโครงการพัฒนาเมืองและสิ่งอำนวยความสะดวกในพื้นที่เมืองเก่าน่าน ในวันที่ 8 ธค.57 เวลา10.00น.เป็นต้นไป 

ณ อาคารบริการสาธารณะสวท.น่าน หรือรับฟังทาง คลื่น94.75MHzและเทพสยามเคเบิ้ลทีวี ร่วมแสดงความคิดเห็นได้ทางโทร.054 773949 

       งานนี้มีผู้ที่จะมาชี้แจง แถลงไขให้คนน่านได้ทราบ 6 คน 
       คนแรก เจ้าของงบประมาณ ดร.ชุมพล มุสิกานนท์ ผู้จัดการสำนักงานพื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน กับ นายสุขสันต์ เพ็งดิษฐ์ ผอ.ฝ่ายบริหารแผน สนง.พื้นที่พิเศษเมืองเก่าน่าน ซึงคนนี้มีผลงาน และประวัติที่พี่น้องชาวเกาะช้าง จังหวัดตราด รู้จักกันดี

       นอกจากนี้ในด้านจังหวัดน่าน มี สุรพล เธียรสูตร นายกเทศมนตรีเมืองน่าน , มีปราชญ์...สมเจตน์ วิมลเกษม ผู้เชี่ยวชาญด้านศิลปวัฒนธรรม อพท. มี สโรจน์ รัตนมาศ วัฒนธรรมจังหวัดน่าน และ ผู้รับผิดชอบด้านการจราจร พ.ต.ท.พิสิษฐ์ ตลับเพชร์สกุล รอง ผกก.จราจร สภ.เมืองน่าน

เอาเป็นว่า เริ่มถ่ายทอดสดตั้งแต่ 10.00 น. ทางสวท.น่าน 94.75 Mhz และเวปไซด์ สวท.น่าน มีช่วงที่ตอบข้อซักถามของสื่อมวลชน ที่ได้ส่งประเด็นล่วงหน้า และช่วงตอบคำถาม สด จากสื่อมวลชน และ ผู้ฟังทางบ้าน โดยจะมีการยุติการถ่ายทอดสดในเวลา 12.00 น. หรือ ยุติก่อนถ้าไม่มีข้อซักถาม

 มีตัวแทนชาวบ้านและผู้สื่อข่าวท้องถิ่นได้ซักถามหลายประเด็นและการตอบก็เป็นไปอย่างคลุมเครือ อ้างว่ามีการทำประชาพิจารณ์มาแล้ว แต่เมื่อ10ปีที่ผ่านมาจากชาวบ้าน 350คนเท่านั้น ด้านรองผกก.จราจร ยังบอกว่า เขาน่าจะไปนั่งข้างล่างและถามขึ้นมามากกว่า...

การคัดค้านต่อต้านในโลกออนไลน์ได้กระจายไปยังทุกกลุ่มในคนรักเมืองน่าน ส่วนมากไม่เห็นด้วยกับการดำเนินการในเรื่องนี้ มีการค้นหาแหล่งข้อมูลมาอ้างอิง และไล่ตรวจสอบในด้านวิศวะกรรมการก่อสร้างตามที่มีการแถลงเอาไว้ ว่าจะมีผลอย่างไรต่อสภาพถนนและการใช้รถใช้ถนนของผู้คนในท้องถิ่น

 

การคัดค้านจะสำเร็จหรือไม่ ไม่อาจคาดเดาได้ แต่ก็เป็นอีกหนึ่งบทเรียนที่กลุ่มองค์กร ที่จัดทำโครงการเพื่อกิจกรรมเฉพาะต้องคำนึ่งถึงคนที่ใช้ชีวิตอยู่ในปกติของเขาด้วย ว่ามีผลกระทบที่อาจหลีกเลี่ยงได้ และมีอีกหลากหลายวิธีที่จะแสดงถึงเขตเมืองเก่า ซึ่งท่านได้ละเลยมองข้ามไป แทนที่จะอนุรักษ์พัฒนาให้ยั่งยืน กลับการเป็นการสร้างตราบาปขึ้นมาในเมืองน่านเมืองเก่าแห่งนี้

 

และแน่นอนการคัดค้านมีอีกหลายรูปแบบ ซึ่งอาจนำไปสู่การประท้วง การปิดถนนและอื่นๆ ซึ่งแทนที่จะเป็นการส่งเสริมการท่องเที่ยว กลับการเป็นการทำร้ายการท่องเที่ยว จากต้นเหตุฝีมือขององค์การที่จะมาส่งเสริมและพัฒนาการท่องเที่ยวเสียเอง

ผลงานที่ยังคงดำเนินการต่อซึ่ง ไม่พบว่ามีการทำที่ไหน ในเขตเมืองเก่า ทั้งเชียงใหม่ สุโขทัย อยุธยา แม้แต่เกาะรัตนโกสินทร์

เพราะส่วนมากก็จะทำสีเฉพาะจุดที่เป็นทางวิ่งของจักรยาน หรือสีกันลื่นตามทางโค้ง มอเตอร์เวย์ หรือทางด่วนเท่านั้น

ท่านนายกเทศมนตรี ออกมาถ่ายภาพและบอกว่า อนุมัติพื้นที่ให้ตามคำขอ ...??

ขั้นตอนต่างๆบอกว่าทำมาเป็น10ปีแล้ว แต่ไฉนจึงมาทำในช่วงใกล้ปิดงบประมาณและ เอกสารต่างๆยังไม่สามารถขอดูได้

ผอ.อพท.น่าน บอกว่าสีฝุ่นแบบอิฐ จะคล้ายกับหอไอเฟลที่ทาสีใหม่แล้วทำให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวน่านกันเยอะขึ้น...แล้วคนใช้ถนนประจำ ด้านความปลอดภัยละครับ ไม่มีการพูดถึง จนมีอุบัติเหตเกิดขี้น ถ้าในฤดูฝนขึ้นมาด้วยละ การระบายน้ำ สีที่จะหลุกลอกออกไป...

เคมเปญต่างๆที่คนน่านทำออกมาคัดค้านกันในเรื่องนี้

 

และเชิญชวนให้เปลี่ยนรูปในโปร์ไฟล์เฟสบุ๊คเพื่อรณรงค์ต่อต้าน และจดหมายเปิดผนึกถึงผู้ที่เกี่ยวข้อง แต่งานนี้บรรดานักการเมือง เงียบสนิท  รอถึงผู้ว่า กรือ คสช.ก่อนกระมั้ง ถึงจะขยับกันครับ

หวังว่าคงจะจบลงด้วยการไม่ทำร้ายเมืองน่านไปมากกว่านี้ครับ

ขอบคุณภาพจากเฟสบุ๊คในกลุ่มคนรักเมืองน่าน นสพ.นันทบุรีนิวส์ และอีกหลายท่านที่แสดงความกังวลในเรื่องนี้ครับ

ขอร่วมคัดค้านด้วยกันครับ

ฟ้าน่าน

๙ ธันวาคม ๒๕๕๗

 

อพท.องค์การบริหารงานพิเศษเพื่อการท่องเที่ยวอย่างยั่งยืน.....เขาว่าไปที่ไหน ที่ไหนพัง จริงหรือเปล่าครับ

ทั้งกรณี ทาสีวัดพระธาตุลำปางหลวง บูรณะวัดหัวข่วง เมืองน่าน

น่าจะให้นักทาองเที่ยวไปดูต้นแบบของสีฝุ่น แบบนี้ที่ สะจุก สะเกี๋ยง  อ.เฉลิมพระเกียรติ์ แทนมาทำสีฝุ่นให้ในเมืองนะครับ

รึ เจียดงบสักเล็กน้อยไปซ่อมให้หน่อยก็ได้ครับ

 ล่าสุด มีอุบัติเหตเกิดขึ้น 4 รายแล้วครับ สาเหตุเบรคไม่อยู่...11/12/2557(ภาพจากวีรชน คนรักเมืองน่าน)

 

และผู้รับเหมาเร่งทาสีให้เสร็จ โดยเครื่องมือสุดยอดเทคโนโลยี(ภาพจากกลุ่มอนุรักษ์เมืองเก่าน่าน)

นักท่องเที่ยวก็งงๆว่าจะปั่นจักรยานริมถนนหรือกลางถนนดี

ล่าสุด มีการเช็คหาประวัติบริษัทที่มารับเหมา มาไกลจากปทุมธานี แต่โปรไฟล์ ถนัดการสร้างบ้าน ตึก ดอนโด มากกว่าถนนเสียอีก

 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 06/01/2015 เวลา : 16.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

Wansuk
ขอบคุณครับท่านวันศุกร์ หยุดชั่วขณะครับ
บูรษิณ
ขอบคุณครับ ท่าน แม้แต่เด็กๆในโรงเรียนมัถยมยังออกมาทดลองเรื่องความหนึดกันเลยครับ

ท่านบก.ชาลี
หยุดระงับชั่วคราม ส่อไปในแนวที่ดีครับ
ท่านจิตตราภรณ์
มันตึ่งแต้ๆครับ คนพัฒนาตี่บ่ผ่อของมะเก่านี้ตึ่งอิ้ดแต้ๆครับ
ท่าน chailasalle
มีที่น่านที่เดียวครับที่เป็นแบบนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 46 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
chailasalle วันที่ : 25/12/2014 เวลา : 03.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chailasalle

ดูน่าสับสนนะครับ ที่กรุงเทพ จะเป็นการสื่อว่าเป็นจุดที่ต้องชะลอความเร็ว พบตามทางโค้ง ลาดชัน เอามาทาแบบนี้งง ดี ครับ

ความคิดเห็นที่ 45 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
BlueHill วันที่ : 13/12/2014 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

มีความคืบหน้าไปในทางที่ดี ใช่ไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 44 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
จิตราภรณ์ วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jitrapon
ครั้นว่าได้ฮัก.....ฮักแล้วบ่ขืน....ครั้นว่าได้ลืน....บ่คืนออกได้....หมายถึง....รักแล้วรักเลย...ไม่มีทางเปลี่ยนแปลงเด็ดขาด

น้าชายอยู่เมืองน่านก็เดือดเหมือนกั๋นเจ้า
แต่ข่าวล่าสุดเจ้า....
ยั้งละเจ้า.....ยอมละ....บ่เยี๊ยะละ

https://www.facebook.com/video.php?v=10152950190977915&fref=nf อพท.ยอมหยุด คืนสภาพแล้ว

ความคิดเห็นที่ 43 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
บูรษิณ วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 15.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunami-trang

เมื่อได้ดูทีวี ว่าด้ายภาพข่าวมีการนำรถจักรยานยนต์มาเบรคแล้วเข็น เพื่อดูว่าลื่นหรือไม่ เอาเท้าลูบๆ ดูว่าลื่นหรือไม่เปรียบเทียบกับพื้นถนนที่ไม่ได้ทาสี

การเปรียบเทียบหรือการทดสอบความลื่นมันว่าด้วยเรื่อง friction ลองเอานักวิชาการหรือวิศกรที่เกี่ยวข้องในจังหวัด ซึ่งรับรองว่ามีชัวร์ๆ ให้เขาลองอธิบายการทดสอบ ทั้งทางทฤษฎี และทดสอบจริงๆ เพื่อนำมาซึ่งผลที่สามารถอ้างอิงได้ แต่อย่างไรก็ตามผู้ใหญ่มาออกทดสอบแบบนี้แล้ว ออกทีวีด้วย บ่งบอกซึ่งในกระบวนการที่ ไม่น่าจะถูกต้องของโครงการตั้งแต่แรกแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 42 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

เอาใจช่วยคนรักษ์เมืองน่านค่ะ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

เอกสิทธิ์
สวัสดีครับท่านเอกสิทธิ์ บริษัทฯนี้ตามไปดูประวัติแล้ว ตั้งอยู่ปทุมธานี ถนัดสร้างบ้านครับ แต่มาทำถนนทาสีเมืองน่านได้แบบงงส์ๆ
ท่านสิงห์นอกระบบ
แต้ละครับ คนมันบ่มีกำกึ้ดแต้ๆ เอาหูมาไว้ข้างหัวบ่ดาย ไผว่าหยั๋งก่บ่ฟัง

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

พลโท นันทเดช
ขอบคุณครับ ท่านนายพล กรรมการเมืองเก่า และ อพท.กำลังมึนๆเร่งทาสีกลัวนักท่องเที่ยวหลงทาง ทั้งที่ตัวเองกำลังหลงทางในการพัฒนาเมืองเก่านะครับ
พาจรดอทคอม
ท่านพาจร เดินทางไปทั่วโลก คงจะไม่เจอของแปลกๆแบบ อพท.น่านคิดขึ้นแน่นอนใช่ไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 39 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

คนตี้ยะ มันบ่มีกำกึด ครับ

ความคิดเห็นที่ 38 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
เอกสิทธ์ วันที่ : 12/12/2014 เวลา : 00.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

ไม่ว่าเรื่องจะจบอย่างไร ที่แน่ ๆ คนขายดี ได้ตังค์ไปแล้วครับ เหอะ ๆ
ส่วนจะทนให้ใครบ้าง ไม่ทราบครับ อิอิ
ตามหาไม่ยาก ร้านสีใหญ่ ๆ มีไม่มีร้านอ่ะ เหอะ ๆ ๆ

ความคิดเห็นที่ 37 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พาจรดอทคอม วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 22.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pajondotcom
Pajondotcom

คณะบริหารไปงานที่โลกพระจันทร์มาครับ

ความคิดเห็นที่ 36 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 21.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

หอไอเฟล เขาทาสีเพื่อกันสนิม ครับ กว่าจะหาสีมาทาได้ประชุมเรื่องสี อ่อนแก่ กี่%ไปเกือบปีถึงลงมือทา ครับ คนเขามาหาดูวัฒนธรรมท่ีน่านมี แต่ท่ีกรุงเทพฯหายไปหมดแล้ว ต้องเข้าใจนะครับ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

pooklookclub
ขอบคุณครับ เขาทำเพื่อนักท่องเที่ยวเช่นเคยครับ คนในพื้นที่ไม่ต้องสนใจมั้ง...แต่หารู้ไม่ นักท่องเที่ยวอยากดูของเก่าๆเดิมๆ
county
สงสัยกำลังไปล่ารายชื่อ ขออย่างไรยังไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 34 กระเจี๊ยบ , ชบาตานี ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ฟ้าน่าน วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 17.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ท่านกระเจี๊ยบ
ขอบคุณมากครับที่เป็นห่วง ผมละจุกอกเช่นกันครับ
ท่านชบาตานี
ขอบคุณครับ ยังคงประทับใจน่านแบบเก่า แต่ อพท.เขาอยากให้ประทับใจแบบใหม่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ทางแก้ว
ครับท่าน ผมนึกว่ามีแต่ที่อื่นที่เป็นข่าว ไม่น่าเชื่อว่าคนน่านเองที่เป็นกรรมการ อพท.น่านเป็นคนยื่นเรื่องเสนอด้วยซ้ำ

คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว
ครับ ท่านอาจารย์หน่อง เขามองคนละมุมเสมอในเรื่องพัฒนาเพื่อการท่องเที่ยว

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

INDYLOVE
นั่นซิครับท่าน ทำไมเป็นแบบนี้กันหมดก็ไม่ทราบ ชอบกันจัง รึว่า ตังค์อยู่ครบ
บูรษิณ
ใช่ครับ ท่าน พอจะขอดูเอกสารบอกทำไปนานแล้ว ยังไม่มีให้ดู นายช่างกรมทางฯเองยังบอกว่าทาสีบนยางมะตอยทำให้การระบายน้ำไม่ดี...

ความคิดเห็นที่ 31 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
county วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 14.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anuchapong

350 คนที่เห็นด้วยกับโครงนี้มีใครบ้างหนอ @พี่ฟ้าน่าน (อยากรู้จัง)

ความคิดเห็นที่ 30 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
pooklookclub วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 12.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pooklookclub

เอาตังทาสีไปทำถนนเพิ่มให้ชาวบ้านดีกว่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 29 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
INDYLOVE วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

ใช้เงินเกินตัวมากๆ ค่ะ อย่างนี้ไม่มีประโยชน์เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 28 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชบาตานี วันที่ : 11/12/2014 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

อยากจะไปเยือนเมืองน่านอีกหลายๆครั้งค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

มันดูขัดลูกหูลูกตา ไม่งามที่ตรงไหนเลย โอย ๆ หัวข่วงเมืองน่าน

ความคิดเห็นที่ 26 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

ไม่เห็นด้วยกับการทาสีถนน เอางบไปใช้ในส่วนอื่นที่พัฒนาสิ่งพื้นฐานเมืองน่านที่จำเป็นจะดีกว่านี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 25 ฟ้าน่าน , กระเจี๊ยบ ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ทางแก้ว วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faab
แห่งสี่สายน้ำปิงวังยมน่าน

อย่างที่ใครเคยพูดไว้ว่าเดี๋ยวนี้ไม่ว่าเรื่องอะไร
ผู้บริหารไม่เคยทำเพื่อประชาชนในทุกเรื่อง
และหลายๆเรื่องดูจะเป้นปรปักษ์กับประชาชนด้วยซ้ำ

ความคิดเห็นที่ 24 ฟ้าน่าน , BlueHill ถูกใจสิ่งนี้ (2)
บูรษิณ from mobile วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunami-trang

การคิดจะทำโครงการใดๆ ผมคิดว่าน่าจะมีการbrain strom จากหลายฝ่ายแน่นอน แต่อาจจะขาดข้อมูลบางอย่างไป เช่น เรื่องความปลอดภัย เนื่องจากการทาสีบนถนนที่ไม่ใช่ประเภทสีตีเส้นจราจร จะทำให้เกิดการลื่นไถลได้ ซึ่งส่วนงานตรงนี้ที่เกี่ยวข้องจะเป็นส่่วนของงานโยธา และวิศวกรที่ควบคุมงานหรือประชุมร่วมก็มาจากผู้ที่จบด้านวิศวะ และปัจจุบันนี้หัวข้อวิชาความปลอดภัยได้ถูกบรรจุในวิชาเรียนด้วย แต่มีคำถามว่าทำไม่ได้นำมาพิจารณา และผมมีข้อเสนออีกอย่างหนึ่ง หัวข้อในการประเมินก่อนทำโครงการควรจะมีเช็คลิสต์ การประเมินในด้านต่างๆ เพื่อนำผลมาพิจารณา ถึงความเสี่ยง ข้อดี ข้อเสีย รวมถึงกรรมการในส่วนชุมขนก็ควรจะได้รับการเสนอความคิดเห็น เพื่อประโยชน์กับทุกฝ่ายและรอบด้าน

ความคิดเห็นที่ 23 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
INDYLOVE from mobile วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

ผลประโยชน์ส่วนตนมาก่อนย่อมก่อความเดือดร้อนต่อส่วนรวม...

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ป้ารุ
ป้ารุครับ เขาว่า ยุติโครงการไม่ได้รัฐจะเสียหาย แต่จะแก้ไขให้มีผลกระทบน้อยที่สุด เลยไม่ทราบว่า เขา คิดอย่างไร?
ประชาคมน่านกำลังรวบรวมข้อมูลต่างๆและรายชื่อจะยื่นต่อ สตง.ศาลปกครอง และอื่นๆครับ
ท่านกัปตันแจ๊ค
กลิ่นไปถึง...แต่คนที่มีอำนาจที่นี้ ยังไม่สนใจเลยครับ
ท่านWanlop
ขอบพระคุณครับท่าน ใครๆก็ไม่เคยเห็น แต่ทีมงานผู้จัดทำโดยเฉพาะ อพท.น่าน เห็นดีเห็นงามด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

feng_shui
ครับพี่ มันจะเยอะที่มาดูความอัปลักษณ์ของสีถนนซิครับ ผมว่า..ไม่ใช่มาดูความเป็นเมืองเก่า
choying
พี่เจ้าหญิง โอ!เสียดายแทนเมืองน่านนะครับ ไปเที่ยวป่าเขาลำเนาไพรและดูผ้าซิ่น ผ้าถุงแถวบ้านผมแทนก็ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 20 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wullopp วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/health2you

ผู้บริหาร_______ จะชอบ________ พวกก่อสร้าง ใช้เงิน_________ เพราะ "เงินมา งาบไปง่าย"__________________ สิ่งที่ผู้บริหารไม่ชอบ ____________ คือ________ ส่งเสริมการศึกษา _________ เช่น ไม่ชอบสร้างห้องสมุดดีๆ แบบ TK park___________________ ขอร่วมคัดค้าน "การทาสีถนน" ________________ ทำไม ประเทศที่พัฒนาแล้ว เช่น อังกฤษ เยอรมนี __________________ ไม่ทำแบบนี้ __________ เพราะ เขารู้ว่า ไม่ได้ผล....

ความคิดเห็นที่ 19 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
captain.Jack วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 07.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

กลิ่นตุ ตุ....ลอยมาถึงกรุงเทพฯ นะสีที่ทาถนน...

ความคิดเห็นที่ 18 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ป้ารุ วันที่ : 10/12/2014 เวลา : 05.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

เมื่อมีการคัดค้านขนาดนี้
แล้วมีแววว่าจะยุติโครงการนี้บ้างมั้ยคะ

ความคิดเห็นที่ 17 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
Chaoying วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 23.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

โอ เอางบภาษีของเราไปใช้ด้วยนี่นา ที่น่านเนี่ย..
กำลังกะว่า ปีใหม่จะไปน่านซะหน่อย เห็นที ..เห็นพื้นสีถนน ..ที่ขัดตา กับความเป็นเมืองเก่าวัฒนธรรมร่ำรวย ไม่เข้ากันเลย ...ไม่อยากไปแล้วหละ
ความงามตามธรรมชาติสะอาดตาหายไป เหมือนใครเอาอะไรสกปรกไปทำให้ถนนเปื้อนๆ งั้นแหละ เบื่อความคิดผู้บริหารแบบนี้ มีทุกเมืองเลย

ความคิดเห็นที่ 16 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
feng_shui วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

โอ น่านเราจะมีนักท่องเที่ยวมากขี้นด้วยสีฝุ่น งบ 14ล้านนี้ แต๊ก่ะ!!

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 20.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ปวิภา
ครับพี่ ผมละงง กับแนวคิดเขาจริงๆ ใครค้านก็ไม่ได้ด้วย เขาไม่ฟัง
นายครก
ขอบคุณครับ เป็นแนวทางกับทำงานแบบโครงการพิเศษจริงๆแบบนี้หรือครับ ทำไปได้ไม่อายใครด้วย

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ชายสามหยด
ขอบคุณครับพี่ชาย ที่จะมีที่อื่นทำได้ดีหลากสีกว่า อพท.เมืองน่าน แค่สีเดียวก็จะแย่ละครับ
นักเดินทางตัวเขื่อง
คุณรัติ อยากไปเดินพรมแดงไหมครับ ผมกลัวลื่นมากๆ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

มะอึก
ครับท่านมะอึก มาแล้วแทนที่ท่านจะประทับใจ ผมกลัวว่าท่านจะผิดหวังกับถนนที่สดใสปานพรมแดงให้เดินแล้วลื่นหกล้มนะซิครับ
ย่าดา
ขอบคุณครับ ที่ไม่เห็นด้วยกับการละเลงงบแบบนี้ เลอะเทอะจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 12 กระเจี๊ยบ ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ฟ้าน่าน วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 19.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

BlueHill
ท่านบอกอครับ เขาบอกว่า ถ้าหยุดทำรัฐเสียผลประโยชน์ ผมเองก็ยังมองไม่เห็นว่ารัฐเสียตรงไหน? แล้วที่ชาวบ้านเสียไปล่ะ เขาบอกไม่สามารถชดเชยได้ และจริงๆ14ล้านนี่เอาไปทำอย่างอื่นได้เยอะจริงๆครับ บางเส้นยังคลุกฝุ่นอยู่เลยไมาไปทำ
แม่หมี
จริงครับ ใครๆก็ไม่เห็น แต่ เขา(ที่ข้างหู)อ้างว่า ชาวบ้านเห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 19.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

ลูกเสือหมายเลข9
โอ น่าจะเป็นเช่นนั้นหรือครับ เขาว่าทำเพื่อนักท่องเที่ยวนะครับ
county
ไปลองวัดถนนมารึยังครับ แปลกไหม หุหุ

ความคิดเห็นที่ 10 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นายครก วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 15.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naykrok
เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง  เมื่อมัวหมองมิตรมองเหมือนหมูหมา  เมื่อไม่มีมิตรเมินไม่มองมา  เมื่อมอดม้วยแม้หมูหมาไม่มามอง

ชอบอ้างว่า ประชาชนส่วนมากเห็นด้วย ทั้งๆ ที่ประชาชนส่วนมากไม่เคยรับรู้ข้อมูล ที่เป็นความจริงเลย

ความคิดเห็นที่ 9 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ปวิภา วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 14.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pavipa
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @ 

...ถอนใจเลย...แอบเศร้า...
วิธีที่ไม่น่าเรียกว่าเป็นการพัฒนาแบบนี้...อ่ะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 กระเจี๊ยบ , ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (2)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 13.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/navigaty

เอ! มันสวยตรงไหนเนี่ย..??
หรือว่า..ใครได้ไปเดิน เหมือนเดินอยู่บน
พรมแดง..อย่างงัยอย่างงั้นหรือป่าวน๊อ!

ความคิดเห็นที่ 7 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ชายสามหยด วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chartsiam
เรื่องเล่าธรรมด๊า...ธรรมดา ของผู้ชายธรรมดา

อีกหน่อยจังหวัดอื่น ก็เลียนแบบทำเป็นสีรุ้งครับ ฮ่าาาๆๆ (สวยกว่า)

ความคิดเห็นที่ 6 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ย่าดา วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

เห็นด้วยกับคุณชาลีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
มะอึก วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ผมจะไปดูที่น่านครับ...
ทำไปทำไม?

ความคิดเห็นที่ 4 กระเจี๊ยบ , ฟ้าน่าน และอีก 1 คนถูกใจสิ่งนี้ (3)
แม่หมี วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ทำไปทำไม

เห้นด้วยกับคหที่ 3

ความคิดเห็นที่ 3 ฟ้าน่าน , ย่าดา ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เงิน 14 ล้าน เอาไปพัฒนาปรับปรุงด้านอื่นดีกว่าครับ
เป็นการใช้เงินฟุ่มเฟือยมากเกินไป

ความคิดเห็นที่ 2 ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (1)
county วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anuchapong

แบบนี้ก้อมีด้วย (ถนนสายแปลก)

ความคิดเห็นที่ 1 กระเจี๊ยบ , ฟ้าน่าน ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 09/12/2014 เวลา : 11.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

หากินกับงบ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน