*/
  • OKnature
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : oknatureclub@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2008-11-06
  • จำนวนเรื่อง : 88
  • จำนวนผู้ชม : 294894
  • จำนวนผู้โหวต : 195
  • ส่ง msg :
  • โหวต 195 คน
<< พฤศจิกายน 2008 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 13 พฤศจิกายน 2551
Posted by OKnature , ผู้อ่าน : 2481 , 22:52:50 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


เมื่อบ่ายของวันอาทิตย์ที่ ๙ พฤศจิกายน พ.ศ. ๒๕๕๑ มีการเสวนาเรื่อง.

..โรงแรมในอุทยานฯ และการจัดการอุทยานแห่งชาติ
โดยคุณ เสรี เวชชบุษกร
ประธานชมรมนักนิยมธรรมชาติ

และยังมีนักวิชาการด้านอนุรักษ์ หลายท่านด้วยกัน ที่ คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่ง การเสวนาเป็นไปอย่างกันเองค่ะ

              หลักการบริหารการจัดการอุทยานแห่งงชาติ เป็นไปเพื่อให้เกิดการทำลายธรรมชาติให้น้อยที่สุด และควรให้มีการกระจายรายได้สู่ท้องถิ่นให้มากที่สุด และหากเป็นไปได้ ปัจจุบันนี้ในเชิงการท่องเที่ยวควรทำเป็นแบบ EcoTourism ซึ่งในต่างประเทศรัฐจะทำการซื้อคืนที่จากชาวบ้าน เหมือนเป็นการนำผลกำไรจากอุทยานแห่งชาตินั้นมาคืนแก่คนในท้องถิ่น ตัวอย่างเช่น การทำเกตเวย์คอมมิวนิตี้ หรือศูนย์รวมแหล่งข้อมูลและการบริการไว้ให้กับนักท่องเที่ยว ..ที่บริหาร และเป็นเจ้าของโดยคนท้องถิ่น.. รายได้ก็จะเกิดกับท้องถิ่นอย่างตรงไปตรงมา
การทำงานเชิงอนุรักษ์ ย่อมตอบสนองต่อความมั่งคั่งทางเศรษฐกิจ น้อยกว่า แต่ในโดยรวมแล้วจะช่วยให้เกิดความยั่งยืนในเชิงพัฒนาและการตื่นตัวต่อสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมของธรรมชาติของวนอุทยาน อันจะทำให้พืชผลและสิ่งมีชีวิตที่มีความหลากหลายที่ท้องถิ่นนั้นๆ ได้มีความยั่งยืนในการพัฒนาความเป็นอยู่และหลักการของการพึ่งพาอาศัยกัน หากมีโรงแรมหรู ผุดขึ้นในท้องถิ่นที่เป็นอุทยาน เมื่อไร นั่นหมายถึง วัฒนธรรมแห่งมือใครยาวสาวได้สาวเอาที่รุมทึ้งธรรมชาติยังไม่หมดสิ้นไป

หากเรา ในฐานะประชากรของประเทศไม่ร่วมมือกัน ทำงานกันอย่างเป็นเครือข่าย หยุดยั้งวัฒนธรรมดังกล่าวและแปรเปลี่ยนให้เป็นความร่วมกับทุกฝ่ายที่มีส่วนได้เสียกับอุทยานแห่งชาติ โรงแรมหรูที่เป็นสัญลักษณ์ของความฟุ้งเฟ้อ แต่ทำลายสิ่งแวดล้อม  ..อาจจะกลายเป็นที่พักแรมแบบยั่งยืน ที่สามารถอยู่กับธรรมชาติแห่งอุทยานและชุมชนในพื้นที่ซึ่งควรจะเป็นผู้มีส่วนตัดสินใจในการบริหารจัดการท้องถิ่นของเขา..ไม่เช่นนั้นแล้ว อาจจะเกิดวัฒนธรรมชูป้ายคัดค้าน หรืออาจจะเกิดมือตบนักอนุรักษ์ฯ

แนวคิดในการเปิดให้สัมปทานเอกชนเข้ามาใช้ประโยชน์ในพื้นที่อุทยานแห่งชาติไม่ใช่เพิ่งเกิดขึ้น อ.เสรี เล่าว่าอย่างน้อยๆก็ 6 ครั้งใหญ่ๆ ...

ปี 2525 สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ มี พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ เป็นนายกฯ มี นาย ถนัด คอมันตร์ เป็นรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง...ได้เสนอคณะรัฐมนตรีขอกันพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ราวเกือบ 2000 ไร่ ไปขึ้นกับ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ ททท. เพื่อให้เอกชนเข้ามาลงทุนจัดการพื้นที่ แต่ถูกคัดค้าน ยังไม่ได้ทันยื่นครม. ก็มีอันต้องล่มไปซะก่อน

ครั้งที่ 2 ราวปี 2531 – 2534 สมัยรับบาล พลเอก ชาติชาย ชุณหะวัณ ที่มีความพยายามจะเปิดพื้นที่หาดในยาง ให้ต่างชาติเข้ามาทำโรงแรมครบวงจร แต่ก็ต้องล้มเลิกไป

ปี 2535 ถือเป็นครั้งใหญ่ที่สุด สมัยรัฐบาลพรรคประชาธิปัตย์ นาย ชวน หลีกภัย เป็นนายกฯ มี สาวิตถ์ โพธิวิหค เป็นรัฐมนตรีประจำสำนักนายกฯกำกับดูแลการท่องเที่ยว ได้มีมติคณะรัฐมนตรีให้ ททท. อีกแล้ว กันพื้นที่อุทยานแห่งชาติทุกแห่งได้ เพื่อใช้ประโยชน์พัฒนาพื้นที่เพื่อการท่องเที่ยว ซึ่งถูกคัดค้านอย่างหนักจาก เอ็นจีโอ และสื่อมวลชนพร้อมใจกันนำเสนอประเด็นข่าวไปในทางคัดค้าน ไม่เห็นด้วย และจบลงด้วยการที่รัฐบาลยอมแพ้ยกเลิกมติคณะรัฐมนตรีดังกล่าว|

ปี 2537 เป็นการดำเนินการโดย ททท.เอง เสนอเข้าไปยังกรรมาธิการท่องเที่ยว รัฐสภา เพื่อเอาพื้นที่อุทยานมาสร้างโรงแรม

ปี 2544- 2548 สมัยรัฐบาลทักษิณ ก็มีการดำเนินการเรื่องนี้มาโดยตลอด มีการสั่งการให้คัดเลือกพื้นที่อุทยานแห่งชาติทั่วประเทศ 15 แห่ง เพื่อนำร่องสร้างโรงแรม และที่พักเพื่อบริการและอำนวยความสะดวก

และ ล่าสุด มติ ครม. 3 มิ.ย. 2551 ตั้งคณะกรรมการนโยบายความร่วมมือ ลงทุนระหว่างรัฐบาล และเอกชน ซึ่งมีนายกฯ หรือผู้ได้รับมอบหมาย เป็นประธาน ซึ่งเป็นที่มาในการที่กระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ทำการคัดเลือกอุทยานแห่งชาติ 10 แห่ง พัฒนาเป็นแหล่งท่องเที่ยว เพื่อประโยชน์ทางเศรษฐกิจ

 และได้เห็นชอบให้จัดทำโครงการนำร่อง 3 โครงการคือ

• โครงการทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง(บางปะอิน-โคราช) ..
• โครงการก่อสร้างโรงพยาบาล ..
• และโครงการบริหารจัดการอุทยานเพื่อการท่องเที่ยวเชิงนิเวศ
เป็นเช่นนี้แล้ว รัฐมนตรี ก็มุ่งมาที่ อุทยาน เพื่อจัดทำโรงแรม .. พื้นที่ป่าสงวน ก็ทำเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์
 
และตอนนี้ที่เล็งๆ กันไว้ ก็มี
• หาดไนยาง
• หาดวนกร
• หาดนพรัตน์ธารา
• ตะรุเตา
• หาดท้ายเหมือง
• พีพี
• หมู่เกาะอ่างทอง ..
ซึ่งจะเห็นว่า เป็นทางทะเลทั้งนั้น เป้าหมายหลักก็คือกลุ่มนักท่องเที่ยวต่างประเทศ


 

แล้วทำไม? ต้องมีโรงแรมในอุทยานแห่งชาติ

“ นโยบายเหล่านี้มันเกิดจากนักการเมือง รัฐมนตรี ที่ได้ไปดูงานในต่างประเทศ ไปรู้ ไปเห็น ไปสัมผัสของเขามา แล้วก็อยากจะมีแบบนั้นบ้าง โดยที่ไม่สอบถามเขาเลยว่า มันดีมันเสีย อย่างไร”
อ.เสรี ได้ยกตัวอย่างอุทยานแห่งชาติ “เยลโล่ สโตนจ์”ของอเมริกา ซึ่งเดิมเป็นสวนสาธารณะ ไม่ใช่อุทยานแห่งชาติ ดำเนินการเพื่อการท่องเที่ยวและพักผ่อนหย่อนใจ ซึ่งมีการเปิดให้สัมปทานเอกชนเข้าไปสร้างโรงแรม แล้วมีการเก็บค่าบริการเพื่อนำกลับมาดูแลรักษาสถานที่
“เปิด 5 ปีแรก ไม่มีเอกชนสักรายเข้ามาดำเนินการ เพราะมันลำบาก กระทั่ง ค.ศ.1872 มีเอกชนรายแรกเข้ามาดำเนินการ จากนั้นก็มีการให้สัมปทานรายอื่นๆราวปี ค.ศ.1916 แล้วพวกเขาก็พบว่ามันมีปัญหามาก ถึงปัจจุบันอยากทำการรื้อถอนออก แต่ก็ทำไม่ได้แล้ว ... พอคนไทยไปเห็นเขามีก็อยากมีมั้ง อยากเลียนแบบ ถึงกระทั่งข้าราชการ ผู้ใหญ่ในบ้านในเมืองไปเห็น ถึงกับออกปากว่า...
“เมื่อมาเที่ยวอุทยานฯ ก็ควรได้นอน ได้พักค้าง ในอุทยานฯ ไม่ใช่ออกมานอนนอกอุทยาน”
... โดยที่ไม่รู้เลยว่า ที่ไปเห็นมานั้น เขาอยากรื้อออก แต่เขาทำไม่ได้ ...
ความจริงหลักการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติมันมีหลักของมันอยู่แล้ว
“ ก่อสร้างให้น้อย คงความเป็นธรรมชาติให้มากที่สุด ให้ท้องถิ่นโดยรอบอุทยานเข้ามามีส่วนร่วมในการบริการในรูปแบบของโฮมเสตย์ อีโคทัวร์ ... ต่างประเทศเขาสร้างสิ่งก่อสร้างไว้นอกอุทยานฯทั้งนั้น”
 


   
แล้วจะต่อสู้อย่างไร?
ในฐานะที่ต่อสู้คัดค้านการสร้างอุทยานในโรงแรมมานักต่อนัก และผลแห่งการต่อสู้ก็ทำเอา อ.เสรี แป้กในหน้าที่การงานอยู่หลายปีจนเกษียณ อ.เสรี ยืนยันว่า มติครม.ยกเลิกได้ ล้มได้ และ อาจารย์แกทำมาแล้ว
“ผมขอบอกว่า พวกยุ่งกับป่า พวกกินป่า ล้มไม่เป็นท่ามานักต่อนักแล้ว แล้วไอ้มติ ครม.ก็เลิกได้นะ ขอเพียงมีการกระจายข่าวสาร สร้างแนวร่วมให้เกิดการคัดค้าน ด้วยการให้ข้อมูล ทำให้คนเข้าใจ ต้องอาศัยแรงเอ็นจีโอ สื่อ ที่สำคัญคือท้องถิ่น .. คนในท้องถิ่น ที่เราต้องสร้างความรู้สึกให้เกิดความเป็นเจ้าของ สร้างความหวงแหนในสมบัติของพวกเขา ถ้าคนในท้องถิ่นลุกขึ้นมาจับมือ ปกป้อง ต่อต้าน จะเกิดพลังมาก”
อ.เสรี ปิดวงสนทนาด้วยการตอกย้ำถึงหลักการการบริหารจัดการอุทยานแห่งชาติที่มีไว้.

..เพื่อการอนุรักษ์ รักษา ศึกษาวิจัย ไม่ใช่การมีไว้ขาย หรือแสวงหากำไร...

ขอขอบคุณภาพ จาก บล๊อคเกอร์เสือน้อย

ข้อมูล จาก บล๊คอเกอร์ เฟิงสุ่ย บล๊อคเกอร์ Chminivet   และ บล๊อคเกอร์ ณ.ดาว

ลิ้งค์ที่เกี่ยวข้อง

BG.ภาษาหลากสี
จำเป็นหรือ ที่จะมีโรงแรมในอุทยานฯ
http://www.oknation.net/blog/pasalarksee/2008/11/06/entry-1

BG. เฟิงสุ่ย
ตอบหน่อยได้ไหม..ว่า.เมื่อไรวัฒนธรรมมือใครยาวสาวได้สาวเอารุมทึ้งธรรมชาติจะหมดไป!!!!
http://www.oknation.net/blog/buzz/2008/11/10/entry-1

BG.ณดาว
เซ้ง!!! สร้าง !!! โรงแรมในอุทยานฯ ... ไม่ใช่เพิ่งมี
http://www.oknation.net/blog/petpetpe/2008/11/10/entry-1

BG.Ch.minivet
รู้มั๊ย ที่มาของสัมปทานอุทยาน มาจากไหน
http://www.oknation.net/blog/ChMinivet/2008/11/11/entry-1

อย่าลืมพบกันวันที่ 22 พ.ย. 51 นี้น่ะค่ะ 

งานเบิร์ดแฟร์ ณ สวนรถไฟ








ขอบพระคุณผู้ร่วมประกวดโลโก้และสโลแกนทุกท่านค่ะ



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 17/11/2008 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

วันนั้นเพื่อนผมเห็นสติ๊กเกอร์ที่ติดท้ายรถ มันถามว่าหยุดอะไร
พอผมเล่าให้ฟัง มันก็บอกเห็นด้วยกับ คุณอนงค์วรรณ
เพราะอุทยานแห่งชาติที่อเมริกาก็ทำแบบนี้กันทุกแห่งเลย

ผมต้องบอกให้มันกลับมาอ่านเอนทรี่นี้แล้ว
เผื่อจะเปลี่ยนความคิด มาเห็นด้วยกับ พวกเราครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 16/11/2008 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

งานสัมมนาวันที่ 22 จะเร่งลงรายละเอียดให้ทราบกันน่ะค่ะ
ตอนนี้ติดอยู่แค่ สถานที่ตั้งบู๊ธ เท่านั้นค่ะ อ่านไปพลางๆก่อน ที่
Blogger อังศนา .... Saturday in the Park
http://www.oknation.net/blog/angsana/2008/11/15/entry-1

Blogger Vickie .... ป่าใหญ่ของเรา
http://www.oknation.net/blog/vickie/2008/11/14/entry-1

Blogger ภาษาหลากสี .... ชวนมาเที่ยวถ่ายผีเสื้อที่สวนรถไฟ
http://www.oknation.net/blog/nida/2008/11/15/entry-1

Blogger Ch minivet
22 พฤศจิกายนนี้ OK NATURE มีนัดที่สวนรถไฟ เราจะก้าวออกสู่โลกภายนอกพร้อมๆกัน
http://www.oknation.net/blog/ChMinivet/2008/11/16/entry-1

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Je@b วันที่ : 15/11/2008 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wujira

ภาพประกอบสวยจังค่ะ ...

แวะมาอ่านข้อมูลค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...Save Nature Save Life....

....ช่วยธรรมชาติ ช่วยชีวิต....

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

ดูนกค่า .. ชวนไปดูนก

เสาร์นี้ 8โมงเช้า สวนรถไฟ จุดนัดพบ หน้าสวนผีเสื้อนะคะ ..

เอาแก้วกาแฟติดไปด้วยค่ะ

ดูนก จิบกาแฟ นั่งเล่น ไปเรื่อยๆ ..


ความคิดเห็นที่ 15 (0)
playpark08 วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/playpark
www.playpark.com: เครียด อยากเล่น(เกม) นึกถึงเพลย์พาร์ค นะคะ ^^

ตะรุเตา คงยากเพราะดันอยู่ใน 4 จังหวัดชายแดนใต้ ^^

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 17.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

ดูแลเป็นอย่างดีค่ะ ..

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
เสือจุ่น วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tigerjun
สู่ฝัน กรุงเทพฯ เมืองจักรยาน ติดตามข่าวได้ที่ Bangkok Bicycle Campaign

ขอบคุณครับ เจ้าบ้านอย่างผมมัวแต่ไปทำงานต่างจังหวัด ไม่ได้อยู่ต้อนรับ ต้องขออภัย

ชมรมนักนิยมธรรมชาติ ดูแลดีไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
BlueHill วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

อุทยานแห่งชาติ มีไว้..เพื่อการอนุรักษ์ รักษา ศึกษาวิจัย ไม่ใช่การมีไว้ขาย หรือแสวงหากำไร...

โป๊ะเชะครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ตะวัน..ที่ปลายฟ้า วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Plaifah

คงจะตามไปวันที่ 22 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
สิงห์มือซ้าย วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SingMeuSai
ร้านพร สิงห์มือซ้ายwww.facebook.com/lefthandshop 

เป็นการเสวนา ที่ได้ความรู้เยอะมากๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ทิวสน วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tewson
ทิวสน ชลนรา

22 พ.ย.นี้ ตั้งใจจะไปร่วมสัมมนาครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
spyone วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

อยากทราบกำหนดการวันที่ 22 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 

มารับทราบข่าวสารการเสวนาในฐานะสมาชิกคนหนึ่งของชมรม โอเค เนเจอร์ ด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
www.pierra-vejjabul.com วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vejjabul

แวะมารับข่าวสารการเสวนา ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
www.pierra-vejjabul.com วันที่ : 14/11/2008 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vejjabul

แวะมารับข่าวสารการเสวนา ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
pook วันที่ : 13/11/2008 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=348787

ยังไม่โดนค่ะ
แค่จะโดน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
pook วันที่ : 13/11/2008 เวลา : 23.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

เอาเท่าที่ได้คุยกะพี่อาทก็แล้วกันนะคะพี่นิด

แบบคร่าวสุดๆ

แกกำลังอ่านข้อ กม อย่างสมบุกสมบันมาก
พรบ ทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสิ่งแวดล้อม และธรรมชาติ
การกำหนดมาตรฐานสิ่งแวดล้อม (อีอาร์เอ มั้ง) ก็ไม่มีการระบุไว้ ส่วนใหญ่เป็นเรื่องมาตรฐานน้ำเสีย ควันพิษอะไรประมาณนี้
และอ่านอนุสัญญาของต่างประเทศที่เราเคยไปลงนามไว้ด้วย

โดยจะเอาทั้งหมดมาล้อมกรอบ และใช้ พรบ ฉบับ ปี 04 เ ป็นตัวต้นร่างสำหรับแก้
เพราะ พรบ ฉบับใหม่ หมกเม็ด ในเรื่องเขตผ่อนปรนที่สามารถให้ชาวบ้านอ้างสิทธิครอบครองได้
อุทยานตาม พรบ ปี 04 ต้องเป็นที่ที่ไม่ใช่ของเอกชน หรือของหน่วยงานใดที่ไม่ใช่ของรัฐ
ดังนั้นใครจะมาอ้างสิทธิครอบครองก็ไม่ได้
ปัญหาที่เกิดขึ้นว่าอุทยานทับที่เอกชน หรือชาวบ้าน นั่นแสดงว่าอุทยานทำผิดมาตั้งแต่แรก
อันนี้แกน่าจะบอกเล่า่ไปแล้วในวันที่หนูไม่ได้ไปประชุมอ่ะ ใช่ป่ะคะ

หนูว่าหนูไปอัพเดตมาอีกทีดีก่า
จะได้เอามาเรียบเรียงให้ดูในเรื่อง ร่าง พรบ ว่ามีหลักอะไรบ้างที่จะใช้ และต้องทำอะไรบ้าง 1 2 3 4 ต้องเตรียมอะไรบ้าง 1 2 3 4
และต้องมีการเปิดรับฟังข้อคิดเห็นอะไรแบบนี้ด้วยป่าว

ว้าย เพื่อนบอกเรื่องเจ๊เป้าโดนเรื่องคดีฝ้ายแม้ว
เดี๋ยวหนูไปสืบก่อง


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 13/11/2008 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

อยากอ่านเรื่อง พรบ. ฉบับประชาชนแล้วอ่ะปุ๊กกี้

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
pook วันที่ : 13/11/2008 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

อ่าฮะ

เป็นความพยายามที่จะเข้าไปวุ่นวายกับอุทยานที่ดื้อด้านมาก
แม้ว่าจะคัดค้านมาโดยตลอด
ปลาหมึกยังพยายามเปิดขวดเอาปลาออกมากินไม่เคยเหนื่อย

เสียดายมากที่ไม่ได้เข้าร่วมเสวนา
ขอบคุณบล็อกโอเคเนเจอร์ที่เล่าเรื่องราวในการเสวนานี้ให้ทราบ

จะพยายามอัพเดตเรื่องข้อ กม ต่างๆ สำหรับเรื่องร่าง พรบ จากพี่อาท
แล้วนำมาแจ้งให้ทราบโดยไวค่ะ



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน