• สำรวจฟ้า
  • วันที่สร้าง : 2010-12-07
<< กุมภาพันธ์ 2017 >>

วันอาทิตย์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2560
Posted by สำรวจฟ้า , ผู้อ่าน : 1886 , 21:46:51 น.

โหวต 16 คน wullopp , vinitvadee และอีก 14 คนโหวตเรื่องนี้

ความเดิมตอนที่แล้ว>>>ผมถึงที่พักด้วยอาการอ่อนระโหย รีบซุกหัวนอนโดยมิต้องรับประทานมื้อค่ำ ผมไม่ทราบว่าที่พักเราสบายหรือไม่ รู้แต่เพียงว่าร่างกายผมอบอุ่นได้เอนกายลงบนที่นอนทำให้อาการวิงเวียนอาเจียนบรรเทาลง

ยามเช้าที่ Shangrila Hotel

แสงแรกที่สัมผัสมายังผืนแผ่นดิน

หนุ่มๆแอคท่ากันหน่อย

ฟ้ายังไม่ทันสาง อาทิตย์ยังไม่จับขอบฟ้า ผมตื่นตั้งแต่ตีสี่อาการของเมื่อวานหายไปเหมือนปลิดทิ้ง ไม่มีร่องรอยของคนที่อ่อนเพลียระโหยโรยแรง ผมตื่นมาพร้อมกับความสดชื่น สดชื่นที่ได้รับอากาศแสนบริสุทธิที่พักริมลำธารอิงขุนเขา หมอกบางๆคลอเคลียอยู่บนลำธาร แสงสีทองของรุ่งอรุณจับขอบภูผา นักท่องเที่ยวหลากหลายต่างแต่งตัวด้วยเสื้อผ้าแพรพันธ์สีสันหลายหลาก  พากันมาชมมาถ่ายภาพความงดงามที่แปรเปลี่ยนไปทุกๆเวลานาที เช้าจะเป็นเช่นนี้พอเวลาผ่านไปอีกไม่กี่นาทีภาพก็จะเป็นเช่นนั้น หากว่าเราจะหยุดเวลาไว้ตรงนั้นเพื่อดื่มด่ำกับความงดงาม อาจทำให้เราพลาดกับความงดงามยิ่งกว่าที่กำลังจะผ่านเลยไป

ทุกคนเหมือนกับยังไม่ได้ล้างหน้า

ที่พักแสนอบอุ่น

Himalayan bulbul  พบที่โรงแรมที่พัก

ถ่ายภาพหมู่กันหน่อยพร้อมที่จะเดินทางไป Fairy Miadows

แกะน้อยริมลำธาร

Fairy Meadows ความงดงามที่เราจะไปสัมผัส

หลังจากที่เราเก็บภาพความสวยงามบริเวณที่พักจนเป็นที่พอใจ ก็รีบไปทานอาหารเช้า จนกระทั่งได้เวลาเดินทาง เราจะไป Fairy Meadows Fairy Meadows เป็นเส้นทางท่องเที่ยวอีกแห่งหนึ่งบนเส้นทางคาราโครัมไฮเวย์ ที่สวยงามและน่าเที่ยวชม อยู่ระหว่างเมือง Gilgit และ Chilas  Fairy Meadows ( ในภาษาเยอรมันเรียกที่แห่งนี้ว่า Marchenwiese "ทุ่งหญ้าเทพนิยาย") ตั้งชื่อโดยนักปีนเขาชาวเยอรมัน ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะ Joot  Fairy Meadows เป็นทุ่งหญ้าที่ล้อมรอบไปด้วยป่าด้านข้างมีธารน้ำแข็ง Raikot เลยจากป่าไปจะเห็นยอดเขานังกาพาร์บัต ทุ่งหญ้าแห่งนี้อยู่สูงกว่าระดับน้ำทะเล 3,300 เมตร เป็นจุดเริ่มต้นสำหรับการเดินป่าสู่ยอดเขานังกาพาร์บัตและถูกประกาศเป็นอุทยานแห่งชาติในปี ค.ศ.1995

มื้อเช้าก่อนเดินทาง

เริ่มต้นตามเส้นทางสุดคลาสสิก

รถบรรทุกลวดลายและการตกแต่งแสนเฉียบฉาด มีเฉพาะปากีสถานเท่านั้น

ตลอดเส้นทางมีแต่ภูเขาหิน เป็นความงามที่แปลกตา

การเดินทางสู่ Fairy Meadows เริ่มต้นจากการนั่งรถจากคาราโครัม ไฮเวย์ เปลี่ยนเป็นรถจีปที่สะพาน Raikot เพื่อเข้าสู่หมู่บ้าน Tato ระยะทางประมาณ 12 กิโลเมตรหลังจากนั้นจะเป็นการเดิน Trek ระยะสั้นประมาณ 5 กิโลเมตรเพื่อเข้าสู่ Fairy Meadows หรือ ท่านสามารถเลือกขี่ม้าสู่ Fairy meadows ก็ได้ ดังนั้นการมาเที่ยวที่แฟรี่มีโดวส์ จำเป็นต้องเตรียมตัวสำหรับการเดินเทรค ทั้งรองเท้าสำหรับเทรค หรือ กระเป๋าเป๋ระหว่างเดินทาง และจัดเตรียมเสื้อผ้าสำหรับค้างคืนข้างบนจำนวน 1 คืนคะ ข้างบนอากาศหนาว หากเป็นฤดูหนาวหิมะปกคลุม เดินขึ้นลำบากบางครั้งก็ปิดไม่ให้ท่องเทียวข้างบน เนื่องจากหนาวมากและหิมะปกคลุมเยอะเดินทางลำบาก

ถึงแล้วสะพาน Rikot จุดเริ่มต้นของการผลจญภัย ถนนเส้นเล็กๆ คือ Karakoram Highway

จุดที่ต้องเปลี่ยนรถจากรถยนต์ มาเป็นรถจิ๊บ

นั่นคือข้อมูลการเดินทางสู้ Fairy Meadows ที่เรารับทราบมีเพียงเท่านี้ ในห้วงสมองของเราจะเห็นแต่ภาพความสวยงาม เราจะนึกถึงความงดงามของธรรมชาติที่รออยู่  แต่เมื่อเจอสภาพความเป็นจริงนับว่าสุดโหดสำหรับคณะของเรา ยิ่งกว่านั้นในคณะของเรามีผู้ป่วยที่ร่วมทางมาด้วย จึงเป็นไปไม่ได้ที่จะพยายามไปให้ถึง Fairy Meadows  แต่หากท่านอายุไม่เกินสามสิบปีท่านจะพบกับความสนุกท้าทาย ตื่นเต้นไปกับเส้นทางน่าหวาดเสียว เมื่อรถวิ่งมาจนสุดทาง เส้นทางต่อไปคือต้องเดินเท้าไปตามแนวเขาที่สูงชันอีก ๕ กิโลเมตร มันหนักหนาเอาการสำหรับผู้ป่วย คณะของเรา ๔ ท่านตัดสินใจกลับลงไปนอนที่บ้านพักของผู้จัดการทัวร์ในเมือง Gilgit  อีก ๓ ท่านรวมทั้งผมเดินทางต่อไปจนถึงที่พัก Fairy Meadows ก่อนที่จะเดินขึ้นไปทำให้พวกเราใจเต้นระทึกเพราะไม่คาดคิดว่าจะต้องมีตำรวจคุ้มกันไปด้วย มาทราบว่าต้องมีตำรวจคุ้มกันเนื่องจากเคยมีข่าวนักท่องเที่ยวถูกทำร้ายจนเสียชีวิต จึงจำเป็นต้องคุ้มกันนักท่องเที่ยวเพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้าย  เมื่อถึงที่พักจวนจะค่ำแล้ว อากาศเย็นลงฉับพลัน ความหนาวเหน็บเข้าแทรกซึมทุกอณูของร่างกาย สวยก็สวยหนาวก็หนาว  อยู่ข้างนอกไม่นานก็ต้องเข้าไปนั่งรออาหารค่ำในห้องอาหารและเพิ่มความอบอุ่นของร่างกาย ทานเสร็จแล้วก็ต้องเข้าห้องนอน คืนนี้ผมเตรียมชุดกันหนาวอย่างดีมาใช้งาน จากหนาวเหน็บจนกระทั่งอบอุ่น  ถึงแม้ว่าคืนนี้จะอบอุ่นเพียงไรแต่จิตใจผมไม่หลับในใจนึกเป็นห่วงเพื่อนร่วมทริปว่าจะเป็นอย่างไร

หวาดเสียวตั้งแต่เริ่มนั่งรถจิ๊บ

เส้นทางไต่หน้าผาสูงชัน ถ้าหล่นลงไปไปต้องเอาขึ้นมา

ฝุ่นตลบตลอดทาง

เส้นทางหฤโหด รถสวนกันแทบไม่ได้ แต่โชเฟอร์ปากี บอกว่าสบายมากครับ ยห.ๆ

ผมต้องตื่นเช้าทุกครั้งเมื่อไปเที่ยว ตื่นขึ้นมาจะได้พบกับบรรยากาศที่แตกต่างไปจากที่เราเคยชิน ความงามของธรรมชาติช่วงเช้าเป็นสิ่งที่ผมถวิลหา หากพลาดโอกาสจะให้ย้อนเวลามันไม่ได้เสียแล้ว ความงามของธรรมชาติยามเช้าเป็นสิ่งเย้ายวน หยาดน้ำค้างพรางพรมบนใบหญ้า สายหมอกบางๆพาดผ่านไปตามขุนเขา อาทิตย์อุทัยยามเช้าส่องแสงนุ่มๆมาอาบไล้ให้คลายหนาว  เหล่าสกุณาบินออกจากรวงรัง โผบินสู้ฝากฟ้า  ต้นไม้ชูใบเขียวท้าทายแสง เหล่านี้จะหาได้อย่างไรหากว่าท่านตื่นเมื่อแดดกล้ามาโลมเลีย

ยอดเขา Rikot ยามพลบค่ำ

บรรยากาศรอบๆตัวผม ณ เวลานี้ ช่างสวยงามเกินบรรยาย  ถึงแม้เราจะอธิบายความงามให้ละเอียดเพียงไรก็ไม่สามารถสร้างจินตนาการให้ผู้รับฟังเกิดมโนภาพที่ใกล้เคียงความจริงไปได้ ดังนั้นผู้มีความสุขจะต้องเสพกับความเป็นจริงอย่างเดียวเท่านั้น

Raikot ยามเช้า

นั่งอาบความหนาว

มิสเตอร์สาลีม ดูแลอย่างดี

หมอหน่อยกับธงปากีสถาน

ยามเช้านกกาออกหากิน

ผมนับเวลาถอยหลังอยากให้ถึง Gilgit โดยเร็ว ผมอยากทราบว่าเพื่อนร่วมทริปของผมเป็นอย่างไร ผมอยากให้แกได้ขึ้นมาเที่ยวที่ Fairy Meadows ภาพสวยๆมุมกล้องดีๆจากฝีมือของแกได้รับการยอมรับจากคนทั่วไป ไม่เฉพาะแต่กลุ่มของเราเท่านั้นที่เที่ยวกันมานาน ภาพของแกส่งเข้าประกวดจะต้องได้รับรางวัลใดรางวัลหนึ่งแทบทุกครั้ง

ที่พักบน Fairy Medows

ขาลงเราใช้เวลาไม่นานมาก ต่างจากขาขึ้นที่ใช้เวลาเกือบ ๒ ชั่วโมง  เราใช้เวลาเพียง ๑ ชั่วโมง ๑๕ นาที ก็ถึงจุดที่เราจะต้องนั่งรถจิปเพื่อไปยังสะพาน Raikot ช่วงเวลานี้นานมากเราต้องนั่งรถสองทอด ที่เป็นเช่นนั้นเพราะสะพานชำรุดรถไม่สามารถวิ่งผ่านได้ จึงต้องลงรถจากฝากหนึ่งไปต่อรถอีกฝากหนึ่งของสะพาน  ในช่วงนี้รอต้องรอรถนานเกือบๆชั่วโมง เราทั้งสามคนไปถึงสะพาน Raikot ก่อนเที่ยงนิดหน่อย แล้วต่อรถไปยังเมือง Gilgit ใจผมจดจ่ออยู่กับเพื่อนว่าจะเป็นอย่างไร ผมโล่งใจเมื่อเจอเพื่อนของผมที่ร่างกายฟื้นขึ้นมาจนสามารถทานอาหารได้ มื้อเที่ยงที่ค่อนข้างจะกลายเป็นมื้อเย็น เราไปทานอาหารกันที่ Gilgit Grill เราได้พบกับครอบครัวของผู้จัดการทัวร์ ทุกคนมีสัมพันธ์ภาพที่ดี เราคิดว่าเราโชคดีที่ได้ใช้บริการของบริษัทนี้ Sawasdee Pakistan Tours & Treks

ขาลงใช้เวลาน้อยกว่าขึ้นร่วใตครึ่งชั่วโมง

ชาวบ้านแบกฝืนเตรียมไว้สำหรับหุงต้มอาหาร

แม่น้ำกิลกิต

Hunza Ambassy คืนนี้เราเข้าพักที่นี่ เราถึงที่พักเวลาก็ใกล้จะค่ำแล้ว ดวงอาทิตย์เริ่มจะลับเหลี่ยมเขา สาดแสงสีทองเรื่อๆตามแนวเขา ที่พักที่นี่สวยงามจริงๆ ด้านหน้าเห็นยอดเขาสูงแทงทะลุแผ่นฟ้าและถูกปกคลุมไปด้วยเมฆขาวลอยล่องทาทาบยอดเขา สวยเกินบรรยายจริงๆ หากว่าอากาศไม่หนาวจนเกินไปคืนนี้ผมจะนั่งปล่อยใจให้ลอยล่องไปทุกอณู  ทุกคนทุกท่านเข้าห้องปิดประตูกันเงียบกริบ ทีวีในห้องเห็นแต่ภาพข่าวท้องถิ่นเหตุการณ์ประท้วง เหตุร้าย อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นตามปกติของบ้านเมือง รายการเกมโชว์ยังได้รับความนิยมไม่ว่าจะเป็นชนชาติใด อากาศหนาวความมืดก็มาเยือนเร็ว กลางคืนแสนยาวนาน แต่กลางวันกลับสั้นลง ผมลืมตาดูนาฬิกาหลายครั้งหลายหน แต่ก็ยังไม่สว่าง เมื่อใกล้รุ่งสางตามความเคยชินเมื่อไปเที่ยวต่างบ้านต่างเมือง จะต้องตื่นให้เร็วกว่าปกติ เพื่อซึมซับสิ่งรอบตัวให้มากที่สุด โดยเฉพาะความบริสุทธิของอากาศ ของสภาพแวดล้อม หกโมงครึ่งอาทิตย์สาดแสงสีทองสัมผัสกับหิมะที่ทับถมกันเป็นน้ำแข็งสีขาวนวลปกคลุมตามยอดเขา สะท้อนประกายระยับ ต้นป๊อปล่าร์สีเหลืองทองสูงชลูดแข่งกันเพื่อสัมผัสแสงอ่อนๆยามเช้า นักท่องเที่ยวเช่นเราย่อมประจักษ์ต่อความงามเหล่านี้มามากมาย แต่ไม่เคยเบื่อหน่ายหรือรู้สึกว่าชินชากับบรรยากาศเช่นนี้

Hunza Ambassy

โปรดติดตามตอนต่อไป

__________________________________________

ความคิดเห็นที่ 22 สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wullopp วันที่ : 02/09/2017 เวลา : 12.12 น.

อ่านเรื่องนี้แล้ว...​ เลย ได้ไปปากีสถานจริงๆ
11-21 สิงหาคม 2560...

ไปช่วงฤดูร้อนที่ ทางทัวร์ คาดว่า
จะไม่มีฝน

เลือกทริปไม่มี Feary Meadows
แต่ ทัวร์ก็เปลี่ยนรายการเป็น มี ทีหลัง

ฝนหลงฤดู
ทำให้ทางขาดระหว่างทางหลายแห่ง
ตอนไป สการ์ดู...
ดินถล่ม ก้อนหินตกห่างรถไป ไม่ถึง 1 เมตร ดังตุ๊บใหญ่
(ทางขวา เป็นเหว... ทางซ้าย เป็น ดินถล่ม)

อีกช่วงหนึ่ง...
ดินถล่มเช่นกัน
มีนักท่องเที่ยว ถูกฝังใต้หิน
เพราะ ไปตั้งเต๊นท์ ใกล้ทางน้ำ

ระหว่างทาง...
รถตกเหวไปคันหนึ่ง เช่นกัน

ทางขึ้น Feary Meadows
ดูจะแย่กว่าในเรื่องนี้มาก...

มีช่วงหนึ่ง ประมาณ 10 เมตร ทางขาด
ต้อง เกาะหน้าผา...
ทัวร์ ก็ยังไม่เลิกรายการ... ไปต่อ

อีกช่วง ตรงสะพาน
สะพานหลุดจากตอม่อ
ปกติมี 2 จุดยึด
เหลือ 1 จุดยึด

เหลือไม้กระดาน กว้าง 1 ศอกกำ เอียงนิดหน่อย
ข้างล่าง เป็น เหว
ทัวร์ ก็ยังให้ไปต่อ

รอดจาก Feary Meadows ลงมา
รีบทำบุญเลยครับ...

ความคิดเห็นที่ 21 wullopp ถูกใจสิ่งนี้ (1)
wansuk วันที่ : 25/04/2017 เวลา : 09.21 น.

เป็นเส้นทางชวนฝันจริงๆค่ะ

เวลาเดินทาง ... บางวันอยากตามใจร่าง นอนยาวตื่นสายหน่อย แต่ใจมักจะเป็นฝ่ายชนะ "จะพลาดโอกาสะดีๆไปนเจ้า เช้าวันนี้จะไม่เหมือนวันพรุ่ง"

สำรวจฟ้า วันที่ : 24/03/2017 เวลา : 21.19 น.

ความคิดเห็นที่ 19

ลูกแม่ลำดวน ประเทศเขาสวยจนคิดไม่ถึง ไปเจอแล้วตะลึง

ความคิดเห็นที่ 19 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลูกแม่ลำดวน วันที่ : 24/03/2017 เวลา : 16.10 น.
         Leave Well Enough Alone

ภูมิทัศน์ ภูมิประเทศเค้างดงามจริงๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
เหล่าซือสุวรรณา วันที่ : 18/03/2017 เวลา : 20.28 น.
泰汉语与文化比较  张碧云博客

สวยมากค่ะ
แต่ทางหวาดเสียวขนาดนี้ ต้องลุยขนาดนี้ สงสัยคงไม่มีโอกาสไปล่ะค่ะ
ขอชมภาพธรรมชาติสวยๆ แบบนี้่จากบล็อกคุณสำรวจฟ้าไปก่อนนะคะ

ความคิดเห็นที่ 17 สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (1)
นักเดินทางตัวเขื่อง วันที่ : 13/03/2017 เวลา : 11.17 น.

สวยบ้าง..เสียวบ้าง..(ตก)
ภาพงามจริงเลยพี่โต้ง..ชอบนะที่นี่

สำรวจฟ้า วันที่ : 28/02/2017 เวลา : 19.06 น.

ความคิดเห็นที่ 15
BlueHill จะพยายามเขียนครับ ได้ถ่ายนกอยู่ไม่กี่ชนิด

ความคิดเห็นที่ 15 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
BlueHill วันที่ : 28/02/2017 เวลา : 11.20 น.

ภาพงดงามมากๆครับ
เขียนถึงนกสักเอ็นทรีนะพี่

สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 20.39 น.

ความคิดเห็นที่ 13

แม่หมี ติดตามตอนต่อไปด้วยนะครับแม่หมี

ความคิดเห็นที่ 13 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่หมี วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 14.34 น.

มาอ่านตอนนี้แล้วเลยรู้ว่าเราพลาดตอนที่ 1 เลยต้องกลับไปย้อนอ่านอีกที

ความคิดเห็นที่ 12 february26 ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.58 น.

ความคิดเห็นที่ 6
february26 สวัสดีครับหลานกุมภา

ปากีสถานงดงามกว่าที่คิด ส่วนใหญ่จะเห็นแต่ภาพการประท้วงและเหตุระเบิด ภาพความงามของธรรมชาติสวยๆแทบไม่ได้ออกมาจากสื่อเลย

ความคิดเห็นที่ 11 ลิงเขียว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.54 น.

ความคิดเห็นที่ 5ลิงเขียว
สวัสดีครับ คุณลิงนอนดึกแต่ตื่นเช้ามากนะครับ
อากาศบน Fairy Meadows ตอนเช้าหนาวมากครับ -2 องศา

ที่บ้านลิงเขียวอากาศหนาวเพียง 15 องศาไม่น่าจะช๊อคนะครับ ร่างกายไม่แข็งแรง

ราคารถบรรทุกคงรวมอยู่ในค่าตกแต่งด้วยแล้ว เพียงแต่ผู้ซื้อรถจะเอาลวดลายสีสันแบบไหนก็แจ้งให้อู่ต่อรถทราบ ไปเห็นรถบรรทุกปากีแล้วอยากให้บ้านเราเอามาประยุกต์ใช้บ้าง จะไม่น่ากลัวและดุดันเกินไป รถที่ใช้เส้นทางเดียวกันก็ไม่ต้องรีบตะบึงให้พ้นๆรถบรรทุก

นักท่องเที่ยวส่วนใหญ่เขาก็รู้สึกปลอดภัยดี แต่เจ้าหน้าที่ต้องปฏิบัติตามคำสั่ง เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุร้ายที่ไม่คาดคิด หากเกิดเหตุจะทำให้เสียหายอย่างร้ายแรง นักท่องเที่ยวจะไม่เข้ามาเที่ยวเลย เพราะข่าวแบบนี้จะรวดเร็วมากและทำให้เกิดความหวาดกลัวจนเกินเหคุ

วัยของพวกเราที่ไปเที่ยวต้องสโลว์ไลพ์ ไปเต้นแรงเต้นกาไม่ได้แล้วไปแบบหัวฟัดหัวเหวี่ยงไม่ได้ เดี่ยวต้องหาม

คนป่วยเมื่อได้พักก็ดีขึ้นครับ

ภูกระดึงต้องหาโอกาสไปให้ได้นะครับ ถ้าเขาสร้างกระเช้าเมื่อไหร่มนต์เสน่ห์จะหายไปสิ้น หมดรสชาดในการเดินทางเมื่อขึ้นไปถึงแล้วความรู้สึกตื่นเต้นกับสถานที่ที่ได้พบจะหมดไปด้วย

สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.32 น.

ความคิดเห็นที่ 4

พาจรดอทคอม เมืองสวัตตามที่ทราบเป็นเมืองที่รัฐควบคุมเข้มงวดมาก นักท่องเที่ยวเข้าไปยากหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 9 rattiya ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.28 น.

ความคิดเห็นที่ 3
rattiya ขอบคุณมากครับคุณrattiya

ความคิดเห็นที่ 8 ลิงเขียว , แม่มดเดือนMarch ถูกใจสิ่งนี้ (2)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.27 น.

ความคิดเห็นที่ 2
แม่มดเดือนMarch ภูมิประเทศแบบนี้เราชาวไทยหรือชาวภูมิภาคแถบนี้ไปเห็นแล้วตื่นตา แต่ชาวยุโรปหรือชาวเมืองหนาวเขาเห็นแล้วก็เฉยๆ เหมือนๆบ้านเขา คิดว่าที่ปากีน่าจะอากาศแห้งๆกว่าครับพี่

ความคิดเห็นที่ 7 ลิงเขียว ถูกใจสิ่งนี้ (1)
สำรวจฟ้า วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 13.24 น.

ความคิดเห็นที่ 1
ขอบคุณลิงเขียวเข้ามาเจิมแล้วก็ดูละคร

ความคิดเห็นที่ 6 สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (1)
february26 วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 11.56 น.
The twenty-six of February

สวัสดีครับ คุณอา

สำหรับ entryนี้ ได้ซึมซับ บรรยากาศ ปากีสถาน มากขึ้นเยอะเลยครับ จากภาพถ่าย คำบรรยาย

ภาพนี่ ไม่ต้องสืบเลยครับ คมชัดมาก แจ่มมากๆ

ขอบคุณมากครับคุณอา ที่นำมาแบ่งปันบรรยากาศในปากีสถาน

ความคิดเห็นที่ 5 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลิงเขียว วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 10.17 น.

สวัสดีค่ะ

ยอดเขา Rikot ยามพลบค่ำ ---ขอบอกว่า
-----สวยมากกกกก ขอลาก ก.ไก่ ยาววววววววว------
ที่นี่เหมือนฟ้าจรดภูเขาเลยนะคะ
เสพได้แค่ภาพมันก็ฟินนะคะ เรามโนได้ค่า

ที่บอกว่า หนาวมากๆ ประมาณอุณหภูมิกี่องศาคะ ?
บ้านลิงเขียวหนาวที่ผ่านมา 15 องศา บรือ หนาว
มีคนแก่ช๊อกตายเพราะความหนาวด้วยค่ะ

รถบรรทุกที่นี่เขาตกแต่งแบบไม่เสียดายเงินเลยเนาะ
เป็นอะไรที่สวยสะดุดตามากอะ ไม่เคยเห็นมาก่อนอย่างที่บอกเอาไว้จริงๆ

มีตำรวจนำทางด้วย
อบอุ่นใจไปได้เลยค่ะ แม้จะดูว่า ...เฮ้ยย มันดูน่ากลัวขนาดนั้นเลยเหรอ
แต่ก็เอาเถอะ มีตำรวจตามด้วยมันคงชื่นใจได้มากแหละ

ถ้าคุณยังอยู่ในวัย 30 อาจตื่นเต้นกับการผจญภัยขี้นเขาลงห้วย555++
รู้สึก ฉึกๆ ฉักๆ
แหม คณะของคุณโต้ง ยังแข็งแรงกันออก
ไปได้ไกลขนาดนี้ หัวใจเต็มร้อยกันทุกคนแล้ว
อืม เห็นบอกว่า มีคนป่วยร่วมเดินทาง เป็นอะไรมากไหมอ่าคะ
ไปป่วยที่โน่นหรือ ?

ที่พักบน Fairy Medows
ที่นี่ก็สวยค่ะ
ริมธาร อยากไปนั่งเม้าท์มอยข้ามคืนจัง
คงสนุกน่าดู
ลิงเขียวไปทำงานต่างประเทศมาหลายที่ค่ะ แต่ไม่เคยไปเที่ยวแบบนี้เลย
อย่างมากก็แค่เดินเล่นไปเที่ยวชมตามที่ต่างๆอ่าค่ะ
ในเมืองไทยเอง ลิงก็ไม่เคยไปค้างคืนที่ไหนมาก่อนเลย
...ลิงทำอะไรอยู่หว่า ???55++
ฉะนั้นแล้ว เวลาเห็นคนไปเที่ยวแบบนี้ ลิงออกจะตื่นเต้น
นอนในเต็นท์อย่างภูกระดึง ก็ไม่เคยทำเลยค่ะ
เฮ้อ ..ชีวิต

ติดตามตอนต่อไปเลยค่ะ XD

ปอลิง..ตื่นตี4
ป๊าดดดด....งัวเงียๆ นอนต่อ

ความคิดเห็นที่ 4 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
พาจรดอทคอม วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 07.01 น.
Pajondotcom

เคยคิดอยู่ว่าจะไปเยี่ยมครอบครัวเด็กหญิงมาลาล่าที่เมืองสวัตทางเหนือปากีสถาน

ความคิดเห็นที่ 3 สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (1)
rattiya วันที่ : 27/02/2017 เวลา : 03.26 น.

ภาพสวยคมชัดมากค่ะ

ความคิดเห็นที่ 2 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 26/02/2017 เวลา : 22.58 น.

ภูมิประเทศคล้ายแอลป์มากเลยค่ะ ภูมิอากาศก็น่าจะใกล้เคียงกัน

ความคิดเห็นที่ 1 wullopp , สำรวจฟ้า ถูกใจสิ่งนี้ (2)
ลิงเขียว from mobile วันที่ : 26/02/2017 เวลา : 22.53 น.

เจิมก่อนเลยค่ะ#เอาหน้า^^

ไม่ต้องรอเม้นท์ของลิงนะคะ
เพราะว่า ดึกมากแล้ว
จะดูละครย้อนหลังค่ะ
พรุ่งนี้ลิงเปิดNB
จะมาจ้ออีกรอบค่ะ :)