*/
  • ประยูร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-05
  • จำนวนเรื่อง : 1373
  • จำนวนผู้ชม : 3964704
  • จำนวนผู้โหวต : 2679
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2679 คน
<< มกราคม 2012 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 13 มกราคม 2555
Posted by ประยูร , ผู้อ่าน : 4937 , 08:28:16 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 5 คน c76 , รวงข้าวล้อลม และอีก 3 คนโหวตเรื่องนี้

 
(ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต)

.... ร้อนนน ..แรงงง !!! เปลว สีเงิน ถามสมเกียรติประธานสภาฯ เป็นประธานขัดเกือกทักษิณ หรือไร ??? ....

หมายเหตุบลอกเกอร์
ยังไม่ทันพ้นหน้าหนาว บรรยากาศการเมืองก็ร่อนผ่าวขึ้นมาทันที
ตั้งแต่การผ่านพรก.ซุกหุ้น.. เอ๊ย ซุกหนี้ ในการประชุมครม. ตามติดไปด้วย มติครม. ที่สั่งจ่าย 2000 ล้านบาทสมนาคุณ สมุนบริวารที่ช่วยป่วนบ้านเผาเมือง
ตามติดมา ก็ยังมีขบวนแห่เตรียมแก้รัฐธรรมนูญ ซึ่งชัดเจนว่าจะแก้อย่างไร แต่ไม่ยักบอกว่าจะแก้มาตราไหน และแก้เพราะมีปัญหาอะไร
เฮ้อ .. บทมันจะร้อน มันก็ต้องร้อน 

ว่าแต่ว่า นายกฯนกแก้ว ก่อนลงนามหนังสือ ดูแลอ่านกฎหมายให้รัดกุมหน่อยก็แล้วกัน ผิดท่าพลาดที อาจจะติดคุกเพราะปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ
จะมาบ่นว่า ไม่บอกกันไม่ได้นะ 
เช้านี้ ขอเพิ่มบรรยากาศร้อนผ่าวนี้ ด้วยข้อเขียน ที่ยังแรง และคม ของคุณเปลว สีเงิน
ตามอ่านกัน แล้วถามตนเองดู ว่าเราจะปล่อยบ้านนี้เมืองนี้ ให้เป็นไปตามวิถีโจรกันแล้วหรือ ?

๐๐๐๐๐๐๐๐๐
ลอกทองแล้ว "ล้วงท้องพระคลัง"
เปลว สีเงิน 13 มกราคม 2555

     เราจะปล่อยให้โจรปล้นเอางบประมาณแผ่นดิน ๒,๐๐๐ ล้านไปแจกเป็น "เงินสมนาคุณ" พวกปล้นบ้าน-เผาเมืองอย่างนี้ไม่ถูก ถ้านางสาวยิ่งลักษณ์ย้อนถามผมว่า "ไม่ถูกแล้วจะทำไม?" ผมไม่ใช่นายอนุสรณ์ อมรฉัตร ฉะนั้น ไม่ทำไม เพราะทำอะไรไม่ได้ แต่อยากจะบอกว่า เป็นหัวหน้ารัฐบาล ใช่ว่ามีอำนาจแล้วจะทำตามอำเภอใจได้ทุกเรื่อง
     ไหน...ช่วยอธิบายให้ผู้จ่ายภาษีเข้าใจหน่อยซิ มีกฎหมายฉบับไหน-มาตราไหน อนุญาตให้รัฐบาลที่เรียกว่า ครม.สุมหัวแล้วพยักหน้าให้เอาเงิน  ๒,๐๐๐ ล้าน ไปตบรางวัลโจรปล้นประเทศได้?
    อ้างว่า "นายคณิต ณ นคร" แนะให้ใช้วิธีจ่ายเงินเยียวยา แล้วประเทศชาติจะเกิดความปรองดอง ผมก็ขอย้อนถามต่อว่า...แล้วคณิต ณ นคร เป็นใคร?
    เป็นพ่อรัฐบาล เป็นตัวบทกฎหมายของประเทศไทยที่พูดอะไร แนะอะไร  รัฐบาลต้องทำตาม และเป็นการทำที่ถูกต้องด้วยกฎหมายอย่างนั้นหรือ?
    ไม่ใช่แน่ เพราะเท่าที่ผมรู้และจำได้ นายคณิต อดีตก็เป็นอธิบดีกรมอัยการ เกษียณแล้วสืบสานสัมพันธ์กับทักษิณร่วมกับทักษิณก่อตั้งพรรคไทยรักไทย แต่แยกทางกันไประยะหลัง ด้วยเรื่องที่รู้กัน ๒ คนระหว่าง คณิต-ทักษิณ 

    จนแก่เฒ่าเลือนหายไปจากสังคมความจำสั้น แต่รัฐบาลอภิสิทธิ์จำได้ และเห็นคุณค่า เมื่ออยากจะปรองดอง ก็ตั้งให้นายคณิตรับหน้าที่ "ประธานคณะกรรมการอิสระตรวจสอบและค้นหาความจริงเพื่อการปรองดองแห่งชาติ" (คอป.)  เสนอความเห็นและแนวทางให้รัฐบาล
    การเมืองเปลี่ยนยุค จากรัฐบาลอภิสิทธิ์ ไปเป็นรัฐบาลยิ่งลักษณ์โคลนทักษิณ ฝ่ายทักษิณก็สวมตอ-ต่อยอด ตั้งคณะกรรมการประสานงานเรียกว่า ปคอป.มาครอบ คอป.อีกที เพื่อขับเคลื่อน 
    เป้าหมายของเขาก็คือ ขับเคลื่อนเป็นรางคู่ ไปประสานกับการจัดระเบียบอำนาจกฎหมายทั้งหมดของประเทศไปรวมศูนย์ "รางเดี่ยว-ระบอบทักษิณ" ที่ตั้งนายอุกฤษ มงคลนาวิน มาเป็นแม่งานในนาม คอ.นธ. ที่เสนอให้ใช้ ๓๔ ผลไม้พิษ เป็นพันธุ์เพาะ "รัฐธรรมนูญใหม่" เป็น
    "ต้นไม้พิษ" นั่นแหละ!

    เนี่ย...บทบาท-อำนาจ-หน้าที่ของนายคณิตปัจจุบันก็มีแค่นี้ เมื่อเสนอให้จ่ายเงินเยียวยาโจรคนละตั้ง ๗.๗๕ ล้าน จนถึงระดับแสน ก็ถามว่า...นายคณิตซึ่งว่าไปแล้ว แค่ลูกจ้างคนหนึ่งที่รัฐบาลจ้างมารวบรวม ศึกษา-วิจัยข้อมูล มีสิทธิ์เสนอมั้ย 
    ตอบว่า...มี! 
    แต่รัฐบาลจำเป็นต้องทำตามที่นายคณิตเสนอมั้ย?
    คำตอบคือ...ไม่จำเป็น!
    ดังนั้น เมื่อรัฐบาลทำ รัฐบาลก็ต้องรับผิดชอบ รับผิดชอบอะไร...ก็ต้องรับผิดชอบต่อการออกมติ ครม.โดยไม่มีกฎหมายรองรับที่เอาเงินงบประมาณ  ๒,๐๐๐ ล้าน ไปแจกจ่ายพวกกันเอง แล้วอ้างเยียวยาเพื่อความปรองดอง อันเป็นนามธรรมที่จับต้องและวัดไม่ได้

    เพราะนายคณิตไม่ใช่กฎหมาย นายคณิตก็แค่ท่านผู้เฒ่าที่เล่นขายข้าว-ขายแกงในฐานะศาสตราจารย์ทางกฎหมายคนหนึ่งที่เกลื่อนอยู่ตามพื้นทั่วไป
    แต่เมื่อ ครม.ยิ่งลักษณ์ทึกทักเป็นยันต์กฎหมาย เมื่อทำลงไป ในขั้นนี้ผมมองว่า เมื่อไม่มีกฎหมายรองรับในการจ่ายเงิน ๒,๐๐๐ ล้าน ก็เท่ากับว่า
    ครม.ยิ่งลักษณ์ "ทำไม่ถูกกฎหมาย"!
    ที่พรรคประชาธิปัตย์ โดยนายสาธิต ปิตุเตชะ ส.ส.ระยอง บอกว่า จะนำเรื่องยื่นฟ้องศาลปกครองที่รัฐบาลออกคำสั่ง หรือกฎที่มีลักษณะเลือกปฏิบัติอันไม่ชอบธรรม และผิดตามมาตรา ๙ ของศาลปกครอง ผมก็สนับสนุน เพราะอยากรู้ให้ชัดลงไปเหมือนกันในมุมของศาลว่า 
    รัฐบาลทำอย่างนี้ "ผิดหรือถูก"?
    เห็นบอกว่าจะไปยื่นฟ้องต่อศาลปกครองตอนบ่ายวันที่ ๑๗ ม.ค. เอ้า...ก็ว่ากันไป หน้าที่ใคร-หน้าที่มัน บ้านเมืองไทยมี "ตุ๊กตาจ่าเฉย" ยืนตะเบ๊ะตามสี่แยกก็พอแล้ว อย่ามีนักการเมืองเฉย ข้าราชการเฉย นักวิชาการเฉย ประชาชนเฉย สื่อเฉย นั่งเอามือซุกหว่างขามากกว่าที่เป็นอยู่ขณะนี้เลย!

    นอกจากยื่นศาลปกครอง ส.ส.สาธิตบอกจะไปแจ้งความดำเนินคดีอาญาตามมาตรา ๑๕๗ กับ ครม.ยิ่งลักษณ์ที่โรงพักดุสิตด้วย ก็ดี...เป็นการวัดปรอทตำรวจยุคน้องเมียทักษิณด้วยว่า จะแดง จะดำ จะเขียว จะเหลือง หรือจะกากีอยู่ในระดับมาตรฐานไหน?
    ในฝ่ายข้าราชการประจำ มติ ครม. ๑๐ มกรา ๕๕ ปล้น ๒,๐๐๐ ล้านตบรางวัลโจร เพิ่งผ่านไปสดๆ ร้อนๆ จึงยังไม่เห็นท่าที "หางเสือประเทศ" กระแอม-กระไอ เป็นการส่งสัญญาณจาก ข้า-ราชะ-การ ว่า มติ ครม.นั้น ทำได้ หรือทำไม่ได้ตามกฎหมาย 
    ผมก็ตะแคงหูรอฟังทั้งกฤษฎีกา ทั้งสำนักงบประมาณ-กรมบัญชีกลาง-สำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน แห่งใด-แห่งหนึ่ง ว่าใครจะออกมาเอากระพรวนผูกคอไฮยีนา ด้วยการให้ความเห็นว่า มติ ครม.เอา ๒,๐๐๐ ล้านไปจ่ายโจร นั้น 
    มีกฎหมายรองรับ หรือไม่มี... 
    ปฏิบัติได้ หรือปฏิบัติไม่ได้!?

    นอกจาก ๒,๐๐๐ ล้านแล้ว เรื่อง พ.ร.ก.สร้างหนี้เป็นอนาคตประเทศ ๔  ฉบับ เริ่มได้ยินนักเศรษฐศาสตร์การเงินบางท่านออกมาท้วงติงบ้าง ให้แง่คิดเป็นเชิงห่วงใยอนาคตบ้าง รวมทั้งบางท่าน โดยเฉพาะ ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล  ท่านให้ความเห็นว่า
    รัฐบาลไม่ควรออก พ.ร.ก.แก้ปัญหาหนี้กองทุนเพื่อการฟื้นฟูและพัฒนาระบบสถาบันการเงิน โดยโอนหนี้จำนวน ๑.๑๔ ล้านล้าน ไปให้ธนาคารแห่งประเทศไทย และไม่ควรอ้างถึงความจำเป็นในการแก้ปัญหาเรื่องการบริหารจัดการน้ำมาเป็นเหตุผลในการเร่งออก พ.ร.ก.
    "การเร่งออก พ.ร.ก.โอนหนี้กองทุนฟื้นฟู ๑.๑๔ ล้านล้านบาทของรัฐบาล  เสี่ยงที่จะเป็นโมฆะ และกระทบต่อเสถียรภาพรัฐบาล"!
    ทางพรรคฝ่ายค้าน นายกรณ์ จาติกวณิช ก็บอกว่าไม่เห็นด้วยที่เร่งออก  พ.ร.ก. ฝ่ายค้านคือประชาธิปัตย์จะยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความว่าการออก พ.ร.ก.ขัดต่อรัฐธรรมนูญหรือไม่ในสัปดาห์หน้า
    ก็ดี...สอดคล้องกับเส้นทางเคลื่อนกงล้อประเทศ อย่างที่เคยบอก ในการเข้าสู่ "เส้นทางสายใหม่" ของประเทศ กระบวนการกฎหมายจะมีบทบาทสำคัญ  เป็นทั้งตัวตัดสิน เป็นทั้งตัวบ่งชี้อนาคต และผมอยากจะบอกกับ "นายสมศักดิ์  เกียรติสุรนนท์" ประธานรัฐสภาว่า

    ตำแหน่งท่านคือ "ประมุขสถาบันอำนาจนิติบัญญัติ" ของประเทศ ไม่ใช่ประธานสอยชายกระโปรงนายกฯ ยิ่งลักษณ์ หรือประธานขัดเกือกทักษิณ ผมจึงไม่อยากให้สังคมเขาดูแคลนท่านเช่นนั้น เพราะดูแคลนท่าน ตรรกะคือ ดูแคลนสถาบันหลักของประเทศ 
    ฉะนั้น รอให้ฝ่ายค้านเขายื่นตามกระบวนการกฎหมายบัญญัติก่อน นำข้อความที่เขายื่นให้ท่านส่งศาลรัฐธรรมนูญตีความมาตรวจสอบเพื่อวินิจฉัยก่อน
    เมื่อยังไม่ได้วินิจฉัยแน่ชัด อย่าเพิ่ง "ออกลาย" แต่แรกว่า ไม่สามารถยื่นศาลรัฐธรรมนูญตีความได้ !
    พ.ร.ก.โอนหนี้ฟื้นฟูนั้น มันเข้าหลัก-เข้าเกณฑ์ที่ต้องออก พ.ร.ก.ตรงไหน  เพราะไม่ฉุกเฉินเร่งด่วน ไม่ใช่เรื่องคอขาดบาดประเทศ มันอยู่ในระบบนั้นมาแล้วร่วม ๑๐ ปี แล้วทำไมล่ะ...ต้องร้อนรนใช้อำนาจ ครม.ออก พ.ร.ก.กันในทำเนียบฯ แทนที่จะให้ตัวแทนประชาชนที่เรียกว่า ส.ส.พิจารณาแล้วออกเป็น  พ.ร.บ.ในสภา
    เห็นร้องหาความเป็นประชาธิปไตย เที่ยวตะโกนรัฐบาลหน้าไหนที่ไม่ใช่ทักษิณไม่เป็นประชาธิปไตยทั้งนั้น แล้วนี่...มันประชาธิปไตย หรือเผด็จการโจร  สภามีอยู่ แถมเปิดสมัยประชุมอ้าซ่า ดันทะลึ่งไปออกกฎหมายเอาเงินมาใช้กันเองเป็นล้านล้านบาท!?
    เที่ยวด่าเผด็จการทหาร แล้วดูซิ...ในการใช้อำนาจเผด็จการด้วยกัน เผด็จการทหารในคราบประชาธิปไตย หรือเผด็จการโจรในคราบประชาธิปไตย แล้วใครทำให้ประเทศชาติบ้านเมืองดิ่งสู่หายนะ สู่ความล่มจมกว่ากัน?
    ๑๐ มกรา ไอ้โจรมัน เผาประเทศ-ลอกทอง ได้ไปนับล้านล้านบาท พอถึง  ๑๒ มกรา ห่างกันแค่ ๒ วัน มันย่ามใจ รัฐมนตรีคลังสั่ง "กรมบัญชีกลาง" หาช่องล้วงเงินคงคลัง ๒.๕ แสนล้าน ที่ฝากไว้กับแบงก์ชาติ เอาไปลงทุนต่างประเทศอีกแล้ว
    อ้าปากก็เห็น "ลิ้นไก่ทักษิณ" จริงๆ!.
๐๐๐๐๐๐๐๐๐


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ครูแดง วันที่ : 14/01/2012 เวลา : 08.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ค่ะ...เรากำลังตกอยู่กลางทะเลคลั่ง

-ต้องร่วมด้วยช่วยกัน ฟัน ฝ่า..แหวกว่ายให้ถึงฝั่งมหาสมุทร...อย่างปลอดภัย..

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ชบาตานี วันที่ : 14/01/2012 เวลา : 06.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

เวรกรรมของประเทศไทย..ที่มีผู้นำไร้สมอง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 23.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
hillary วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ladypad

แยกวงกันไปนานแล้ว...ร่วมกันเฉพาะกิจซักครั้งดีมั้ยครับ.....พี่น้องเอ้ยยยยยยยย...ไมงั้นหยุดพวกชั่วช้าสารเลวต่ำทรามสถุลจัญไรอัปปรีย์ระยำห่าเอี้ยชิงหมาเกิดดอกทอ.พ่อแม่สั่งสอนแล้วไม่จำ...พวกนี้ไม่อยู่แน่ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ลองออกมาจากปกาได้ว่า - "คำตัดสินของประธานถือว่าเป็นที่สุด จะถูกหรือผิดก็ตาม" ก็เอวังเเล้วล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
สายรุ้งสีน้ำ วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 22.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rainbow13

เห็นด้วยกับความเห็นที่ 8 เช่นกันค่ะ

ไม่อยากให้พลังดีของคนที่รักและหวังดีต่อประเทศชาติต้องถูกบั่นทอนลงเพราะความถือดีหรือความเชื่อในความปรารถนาดีที่ตัวเองมี ไปทำให้กินแหนงแคลงใจกันไป เพียงเพราะการแสดงความเห็นที่แย้งหรือต่างของพลังดีเช่นกันอย่างที่กำลังเกิดขึ้นในบางแห่งของสังคมโอเคเนชั่นเลยค่ะ อย่างคุณซามูไรพ่อลูก2 กล่าว...ประโยชน์ส่วนรวมของชาติที่ยิ่งใหญ่ควรจะได้รับการระลึกถึงมากกว่าและเสมอ

อยากฝากให้ช่วยกันคิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Augustman วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 22.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์


☺ โดนใจ สะใจ ครับ

☺ อยากด่าแรง ๆ อย่างคุณเปลว..แต่กลัวโดนแบน..ฮี่ ๆ


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
จตุธาตุ วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 21.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/archarama

ไม่เคยเห็นนักประชาธิปไตยจากซีกประชาธิปไตยที่ไหน ยอมเรียกว่า เป็นพี่น้องกับ นายฮุน..หรอก ผมทราบแต่แรกแล้วว่า ประชาธิปไตยของพวกเขา คือเผด็จการห่อหุ้มอย่างหนา...ยุคที่พวกเขาเรียก เผด็จการ ผมเห็นประชาธิปไตย เบ่งบานจนปริ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
mhrs วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 20.54 น.

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 8 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
toondee วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

ต่อไปการระดมม๊อบเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ตายฟี ปลดหนี้ มีมรดกให้ลูกหลาน บ้านเมืองที่มีผู้นำชั่ว จะฟื้นตัวได้อย่างไร

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
toondee วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

ต่อไปการระดมม๊อบเป็นเรื่องง่ายมาก ไม่ตายฟี ปลดหนี้ มีมรดกให้ลูกหลาน บ้านเมืองที่มีผู้นำชั่ว จะฟื้นตัวได้อย่างไร

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ซามูไรพ่อลูก2 วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 18.47 น.

พลังชั่วมันกำลังแรงกว่าพลังดี เพราะเท่าที่เห็นคนดีจะสามัคคีกันได้ไม่นาน ส่วนใหญ่แตกกันเพราะคิดเห็นต่างกันเล็กน้อย ก็ร่วมทางกันไม่ได้เพราะศักดิ์ศรีความดีมันค้ำคอ แตกกันไปทีละคนสองคน คนดีวิพากษ์วิจารย์คนชั่วหรือวิจารย์คนอื่นไม่เป็นไร แต่อย่าวิพากษ์วิจารย์กันเอง เป็นอย่างนี้เมื่อไรก็แตกกันไม่พูดกันไปอีกนาน จะกลับมาร่วมงานกันก็ยาก เพราะศักดิ์ศรีความดีมันค้ำคออยู่ บางคนบอกว่าอีกคนดีแต่ไม่ดีบริสุทธ์ และไม่ได้คิดแบบเดียวกับตน คนๆนั้นเลยจัดไปอยู่ในกลุ่มคนไม่ดีไปซะ
คนบางคนถูกกล่าวหาโดยคนกล่าวหาก็ฟังคนอื่นมาอีกที แต่คนโดนกล่าวหาได้รับข้อไปแล้วทั้งที่ทำหรือไม่ทำคนที่ฟังเค้ามาอีกทีก็ไม่รู้เหมือนกัน แต่ก็เชื่อกันไว้ก่อนเพราะพวกเดียวกัน คนถูกกล่าวหาก็ได้เป็นคนชั่วโดยอัตโนมัติ


ผมพิมพ์มาซะยาวไม่มีใครอ่านบ้างหรือเปล่า แต่ในสังคมคนดีอย่างที่พวกเราเรียกตัวเองกันอยู่ มันยิ่งทำให้คนชั่วเข้มแข็งขึ้นทุกวัน
ทางแก้น่ะหรือลดความถือดีลงบ้าง แล้วค่อยๆมาร่วมมือกันใหม่ดีไหมครับ คุณเห็นคนเสื้อแดงมั๊ยครับเดี๋ยวด่ากันเดี๋ยวดีกันเหมือนหมาลำบาก แต่มันมีจุดหมายเดียวคือเศษอาหารจากคนที่มันหวังว่าจะโยนมาให้มันซักก้อน จุดมุ่งหมายมันคือคนๆเดียว มันยอมงอกันได้เพื่อจะได้มีพวกมากๆคอยจัดการกับพวกที่อาจจะแข็งแรงกว่า
แต่เราที่เรียกตัวเองว่าคนดีมันไม่ใช่ เราได้แต่ปกป้องตัวเองโดยไม่สนใจคนอื่น เราไม่สนใจเป้าหมายซึ่งก็คือผลปรโยชน์ส่วนรวมที่ใหญ่ยิ่ง เรายังคงจิกกัดกันจนเราไม่เหลือกำลังที่จะต่อสู้กับคนชั่วได้เลย อย่าว่าแต่คนชั่วเลยลำพังสู้กับคนที่เรียกตัวเองว่าคนดีนี่แหละที่มันน่าจะเหนื่อยทีสุดครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ได้แต่ถอนใจเฮือกๆครับ สงสารฝ่ายค้านที่ต้องทำอะไรอย่างขาดความมั่นใจไปเสียทั้งนั้น เพราะจะไปต่อสู้ในสภาก็จะเห็นทางแพ้อยู่ออกโทนโท่ ครั้นจะต่อสู้ทางกฎหมายก็ต้องขึ้นอยู่กับคำพิพากษา แต่ทางกฎหมายก็ยังเป็นทางเลือกสุดท้ายที่จะคัดค้านการกระทำของรัฐบาลได้

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Chaoying วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

เห็นด้วยกับคห. 4 แล้วจะทำไงดีหละ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
eggs วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... ประธานรัฐสภา/สภาผู้แทนราษฎร เปลี่ยนชื่อ เป็น สมเกียรติ ศักดิ์สุรนนท์ แล้วเหรอครับ? ...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
แม่น้องปลื้ม วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 11.36 น.

พวกเราได้แต่ตามข่าวแล้วก็ด่าพวกมันทางคีย์บอร์ด แล้วพวกเราจะทำยังไงให้เป็นรูปเป็นร่าง ให้พวกมันได้รับรู้โดยตรงว่า เราไม่เห็นด้วย และจะต้องทำยังไงให้มติ ครม นั้นเป็นโมฆะได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
หวานหวาน วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong


เริ่มจะมองไม่เห็นเงาหัวแล้วหละ
อีกหน่อยคงต้องกลายเป็นสินค้าส่งออกไปขายเขมรอีกคน

สวัสดีค่ะคุณประยูร
เครียด กลุ้มการเมือง กินแกงส้มดอกหอมใส่ปลาไฮโซนะคะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 09.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ทำชั่วเผาเมือง ได้เงินมากมาย โอ้เวรกรรมของคนเสียภาษี
ป่วนนรก แม่งมาเอาเงินภาษีไปได้อย่างไร
ท่านพี่เตื่อนแล้วนะ ก่อนลงนามคิดให้ดี เดียวก็เป็นสัมภเวสีหนีผัวอีกคนหรอก

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
มาแต่สวน วันที่ : 13/01/2012 เวลา : 08.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hinjiw
ทุกบทคำนำนัยยะ เถอะ เจ้าจงชำระมันด้วยใจ......................เราไม่เขียน แล้วใครจะเขียนอย่างที่เราเขียน......!

ช่วยกัน
หยุด เงินล้านแจกอันธพาลเผาเมือง


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน