*/
  • ประยูร
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-12-05
  • จำนวนเรื่อง : 1373
  • จำนวนผู้ชม : 3939011
  • จำนวนผู้โหวต : 2679
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2679 คน
<< มิถุนายน 2012 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 12 มิถุนายน 2555
Posted by ประยูร , ผู้อ่าน : 6006 , 10:12:54 น.  
หมวด : การศึกษา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน ภาษาไทย , missvanda และอีก 5 คนโหวตเรื่องนี้

 
(ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เนต)

.... แท็บเล็ตอันตราย !!! นักการเมืองตะกรุมตะกราม จนไม่คำนึงถึงความปลอดภัยของเด็ก ....

อ่านข่าวเรื่องแท็บเล็ตสำหรับเด็กประถมแล้ว จขบ.ก็รู้สึกเป็นห่วงกังวล
เดลินิวส์วันที่11มิย.ที่ผ่านมา มีข่าวเรื่องนี้ พาดหัวไว้ว่า ชี้แทบเล็ตแจกเด็กป.1ล็อตแรกผิดสเป็ก
โดยมีรายละเอียดบางตอนรายงานว่า “..ล็อตแรกมาแล้ว 2,000 เครื่อง พบผิดสเป็กถึง 2 ประการ 1. จากขาปลั๊กสายไฟ 3 ขา เป็น 2 ขา  2.ใบรับรองการแพร่รังสีของแทบเล็ตก็ยังไม่มี..”
ขณะเดียวกัน ก็รายงานความเห็นของรมต. ที่รับผิดชอบในการจัดหาว่า
“.. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กลับระบุว่า ไม่เป็นไร ขณะนี้ประเทศจีนได้ผลิตแทบเล็ตเตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว 400,000 เครื่อง ผิดพลาดแค่นี้เล็กน้อยไม่ใช่ประเด็นหลัก ...”


ก่อนหน้านี้เดลินิวส์เคยมีรายงานความเห็นของน.อ.สุรพล นะวะมวัฒน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคไอซีที และที่ปรึกษาคณะกรรมการตรวจรับแท็บเล็ต ป.1 ตอนหนึ่งว่า
“...ส่วนเรื่องของปลั๊กที่ระบุในสัญญาว่า ต้องใช้กับไฟฟ้ากระแสสลับตามมาตรฐานที่ใช้ในประเทศไทย และต้องมีระบบสายดิน แต่แท็บเล็ตที่ผลิตมาเป็นปลั๊ก 2 ขา ซึ่งหากจะมีระบบสายดินต้องเป็นปลั๊ก 3 ขานั้น น.อ.สุรพล กล่าวว่า ไม่ถือว่าผิดเงื่อนไข เพราะในสัญญาระบุว่า "ผลิตภัณฑ์ที่ผลิตต้องสามารถนำมาใช้กับไฟฟ้ากระแสสลับตามมาตรฐานที่ใช้ในประเทศไทยในช่วงตั้งแต่ 190-240 โวลต์ ความถี่ 50 เฮิรตซ์ 1 เฟส พร้อมระบบสายดิน (190-240 VAC 50 Hz single phase with ground system)" ซึ่งในประเทศไทยส่วนใหญ่ก็ใช้ปลั๊กแบบ 2 ขา อยู่แล้ว ดังนั้น ก็จะไม่มีการแก้ไขทีโออาร์ และแท็บเล็ตล็อตต่อไปที่จะผลิตอีก 4 แสนเครื่อง ก็จะยังผลิตเป็นแบบปลั๊ก 2 ขา...”

ประเด็นสเป็กทั้งสองข้อดังกล่าว เป็นเรื่องสำคัญอย่างแน่นอน โดยเฉพาะต่อความปลอดภัยและสุขภาพของเด็ก หาใช่ “ผิดพลาดแค่เล็กน้อยไม่ใช่ประเด็นหลัก” ดังที่รมต.ไอซีทีให้สัมภาษณ์
ประการแรกปลั๊กสามขา เป็นปลั๊กที่ออกแบบมา เพื่อสร้างหลักประกันด้านความปลอดภัยให้กับผู้ใช้อุปกรณ์ไฟฟ้า เพราะปลั๊กขาที่สามซึ่งเป็นสายดินจะเป็นช่องทางผ่านกรณีที่มีไฟรั่วในอุปกรณ์ไฟฟ้านั้นๆได้
ดังนั้นสเป็กข้อนี้จึงเป็นเรื่องใหญ่ โดยเฉพาะเพื่อสร้างหลักประกันความปลอดภัยให้กับเด็กระดับประถมในการใช้แท็บเล็ต

สำหรับสเป็กอีกข้อหนึ่ง คือเอกสารรับรองเกี่ยวกับแพร่รังสีจากหน่วยงานของสหรัฐฯ คือ FCC นั้น ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของเด็ก
เพราะเอกสารรับรองดังกล่าว มีเพื่อยืนยันว่ารังสีที่แพร่ออกมาจากแท็บเล็ต อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเติบโต (การได้รับรังสีมากกว่าเกณฑ์อันควร อาจเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้)

ดังนั้น การออกมายืนยัน ว่าการผิดพลาดจากสเป็กสองข้อข้างต้น เป็นเรื่องเล็กน้อย ไม่ใช่เรื่องหลักของทั้งตัวรมต.ไอซีที และ นอ. สุรพล ที่ปรึกษา รมต.
จึงเป็นการจงใจพูดเท็จ หรือไม่ก็เป็นเพราะความเขลาปราศจากความรู้
และหากเรายอมให้นำเครื่องแท็บเล็ต ซึ่งมีคุณสมบัติไม่ครบถ้วนมาใช้กับเด็กนักเรียนระดับประถม
เด็กๆ ก็จะต้องมีความเสี่ยงด้านความปลอดภัยจากไฟฟ้าช๊อต และ ด้านสุขภาพจากการแพร่รังสี 



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 22/06/2012 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณประยูร
ย้อนมาอ่าน อันตรายจริงๆ นะคะ สินค้าที่ไม่ตรงข้อกำหนด เพื่อความปลอดภัยของผู้ใช้ โดยเฉพาะเป็นเด็ก ๆ ซึ่งเขาไม่สามารถช่วยตนเองได้
แต่รัฐบาลนี้เขาเก่ง เรื่อง ดันทุรัง อยู่แล้วค่ะ
เห็นด้วยกับ ชมย. คห.16 ค่ะ ใครว่าอะไรก็ไม่สนหรอก เพราะเขามีเสียงในสภาเยอะ
ท่านว่า ชนะเลือกตั้งมา ประชาชนมอบสิทธิ์ให้ จะทำอะไรก็ได้ 555

โหวต ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
น.นิรนาม วันที่ : 14/06/2012 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santhapong

นโยบายที่แจกครูแท๊บ...เป็นเรื่องที่ผมไม่เห็นด้วย..และมองดูล้วเกินความจำเป็น..การสร้างมิติการใช้เทคโนโลยี่มาเพื่อการศึกษาตรงนี้..มองดูแล้วกลับจะเป็นการทำลายเด็กเยาวชนมากกว่าเพราะการไม่สามรถจำกัดการเข้าถึงสิ่งเลวในอินเตอร์เน็ตได้..สิ่งที่มีมาในโลกออนไลน์(แล้วทำไมมองไม่เห็น)..หากมีครูแท๊บ แล้ว ครูมีชีวิตก็คงเป็นลูกไล่เด็กๆ...สอนไม่ฟัง ดูแลยาก..ไม่น่าจะเอามาใช้ หากจะให้มีเทคโนโลยี่ก็เพียงให้เป็นเพีง"E-book.ก็น่าจะทำได้ แค่ทำเครื่องขึ้นมาใหม่ราคาก็ถูกกว่าแน่นอน และซ่อมเองก็ได้ เห็น สนง.การอาชีวะศึกษา เคยแจ้งว่าทำได้(ขนาดแท็บเล็ตยังบอกว่าทำได้ แล้วอีบุคส์ก็ยิ่งง่ายๆ ไม่ต่างกัน)....การใช้ E-book ให้เด็กอ่านหนังสือไม่ต้องแบกตำราและทำการบ้านส่งครูได้ ผ่านระบบนี้ ไม่ต้องมีกระดาษและใช้ง่ายๆ..ไม่มีเกมส์และสิ่งลามกไปใส่หัวเด็กและเยาวชน..สิ่งที่ทักษิรสิ้นคิดก็คือไม่ดูแลเด็กไทยให้ปลอดอบาย(ก่อนวัยอันควร)..จึงขอประมาณนโยบายครูแท๊บ..และขอบอกอย่าให้เห็นการตั้งบริษัทของนักการเมืองมาหากินกับครูแท๊บ..เสียๆพัๆก็หาแดกกับความระยำของโครงการนี้"...

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕๒ คุณใต้ร่มพระบารมีครับ
นั่นเป็นประเด็นสำคัญด้านสุขภาของเด็กเลยละครับ
เพราะรังสีที่เด็กโดน มันจะสั่งสมในร่างกาย
ทั่วโลกถึงต้องมีสเป็กควบคุมกันครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕๒ คุณใต้ร่มพระบารมีครับ
นั่นเป็นประเด็นสำคัญด้านสุขภาของเด็กเลยละครับ
เพราะรังสีที่เด็กโดน มันจะสั่งสมในร่างกาย
ทั่วโลกถึงต้องมีสเป็กควบคุมกันครับ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕๑ คุณต้นหญ้าในป่าใหญ่ครับ
ผมคิดว่าปัญหาหลักคือราคาซื้อ ที่ดูจะถูก
แล้วผู้ผลิต อาจจะต้องทำเงินทอนหล่นเรี่ยราดอีก
จึงกดสเป็กเต็มอัตรา
จอที่ได้มา จึงเป็นอย่างว่า.... ลากไม่ไป

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕๑ คุณต้นหญ้าในป่าใหญ่ครับ
ผมคิดว่าปัญหาหลักคือราคาซื้อ ที่ดูจะถูก
แล้วผู้ผลิต อาจจะต้องทำเงินทอนหล่นเรี่ยราดอีก
จึงกดสเป็กเต็มอัตรา
จอที่ได้มา จึงเป็นอย่างว่า.... ลากไม่ไป

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕๐ คุณชัยฯครับ
ในฐานะจขบ. ซึ่งสถานะเทียบเท่าประธานสภา
ผมขอวินิจฉัยประเด็นนี้
"ชักเลยเถิดแฮะ ผมยังเมนท์อยู่ในประเด็นมั๊ยครับนี่ (แต่ไม่เห็นมีใครยกมือขึ้นมาประท้วงนะ) จบดีกว่า ชักจะมีอารมณ์"
ผมว่า ไม่นอกประเด็นนะครับ ยังอยู่ในประเด็น และ ชอบด้วย

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๔๙ คุณชัยฯครับ

ประเด็นนี้
จนบางครั้ง สังคมพากันถกเถียงจนหลงลืมกันไปเลยว่า ไอ้นโยบายแบบนี้ของมัน แท้ที่จริงแล้วไม่ควรที่จะมีออกมาเลยด้วยซ้ำไป จนสุดท้ายมันกำลังจะกลายเป็นบันทัดฐานและนำไปสู่ความได้ใจของรัฐบาลนี้ ที่อยากจะทำอะไรก็ทำออกมาก่อน ไม่สนใจฟังเสียงใคร ปัญหาค่อยไปแก้ไขเอาข้างหน้า (ผมหมายถึงสังคมโดยรวมนะครับ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะแค่บล็อกเกอร์โอเคเนชั่น)
เห็นด้วยจริงๆครับ
ปชช.เป็นฝ่ายถูกพวกรัฐบาลปั่นไปวันๆ
แต่ผมก็เชื่อว่า เขาปั่นได้ แต่ไม่นาน ไม่จีรัง
เทคนิคนี้ นช.แม้วว ก็ใช้มาประจำ
แต่พวนครบลูพ คนพอจับไต๋ได้ .. ก็ถึงจุดจบละครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๔๙ คุณชัยฯครับ

ประเด็นนี้
จนบางครั้ง สังคมพากันถกเถียงจนหลงลืมกันไปเลยว่า ไอ้นโยบายแบบนี้ของมัน แท้ที่จริงแล้วไม่ควรที่จะมีออกมาเลยด้วยซ้ำไป จนสุดท้ายมันกำลังจะกลายเป็นบันทัดฐานและนำไปสู่ความได้ใจของรัฐบาลนี้ ที่อยากจะทำอะไรก็ทำออกมาก่อน ไม่สนใจฟังเสียงใคร ปัญหาค่อยไปแก้ไขเอาข้างหน้า (ผมหมายถึงสังคมโดยรวมนะครับ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะแค่บล็อกเกอร์โอเคเนชั่น)
เห็นด้วยจริงๆครับ
ปชช.เป็นฝ่ายถูกพวกรัฐบาลปั่นไปวันๆ
แต่ผมก็เชื่อว่า เขาปั่นได้ แต่ไม่นาน ไม่จีรัง
เทคนิคนี้ นช.แม้วว ก็ใช้มาประจำ
แต่พวนครบลูพ คนพอจับไต๋ได้ .. ก็ถึงจุดจบละครับ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๔๘ คุณมารุโกะครับ
ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ใช่หน้าที่รมต. ที่จะมาชี้แนะ หรือเปลี่ยนสเป็กของเขา

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 17.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๔๘ คุณมารุโกะครับ
ถึงอย่างนั้น ก็ไม่ใช่หน้าที่รมต. ที่จะมาชี้แนะ หรือเปลี่ยนสเป็กของเขา

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ใต้ร่มพระบารมี วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smati

คห.10 ,51 ผมเห็นด้วยครับ ปัจจุบันคนจีนเป็นมะเร็งเยอะ
จากรังสีของผลิตภัณฑ์ที่ไม่ได้มาตรฐาน และเด็กติดเกมกับดูสื่อลามกก็สะดวกขึ้นแม้อยู่ในโรงเรียน เพระที่เห็นๆคือเด็กโตยืมมาเล่นช่วงเบรค

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

เช้านี้-อ่านโพสต์ทูเดย์ เรื่อง จอสัมผัสนั้นถูเเล้วไม่ไป

วันก่อน อ่านบทความ ดร.อาจอง ชุมสาย ติงใว้ว่าไม่ดี

วานก่อน ดูทีวี พิธีกรถามทั่น รมต.ไอซีที - ทำไมต้องใส่ จีพีเอส ใว้ในเเท็บเล็ตด้วย .....

ตัวผมเองนั้น เเค่คิดว่า เเจกเเท็บเล็ต1ล้านเครื่อง อาจเพิ่ม เด็กติดเกมอีก1ล้านคน ก็หนาวเเล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ChaiManU วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ย้อนไปอ่านความคิดเห็นของตัวเองในความเห็นที่ ๑๖ อีกที

"ชักเลยเถิดแฮะ ผมยังเมนท์อยู่ในประเด็นมั๊ยครับนี่ (แต่ไม่เห็นมีใครยกมือขึ้นมาประท้วงนะ) จบดีกว่า ชักจะมีอารมณ์"

บรรทัดสุดท้ายผมก็ได้สื่อไว้แล้วนะครับว่าผมกำลังเมนท์หลงประเด็น

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ChaiManU วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

โอววว...เป็นครั้งแรกเลยนะนี่ที่พี่ประยูรตอบเมนท์ผมยาวๆ นี่ถ้าไม่ย้อนมาอ่านผมคงพลาดอะไรไปบางอย่างทีเดียว

คงต้องขออภัยทุกท่านเอาไว้ก่อน ผมคงพิมพ์สื่อความหมายผิดออกไปกว่าสิ่งที่คิดอยู่ในใจ

มิได้มีเจตนาที่จะบอกว่า สิ่งที่พวกมันกำลังพยายามทำ บิดนั่นเบื่อนนีหรือพยายามที่จะแก้สเป็กกันนั้นเป็นความถูกต้องหรือว่าผมจะเห็นด้วยนะครับ จริงๆแล้วผมกำลังพยายามจะบอกว่า รัฐบาลนี้มันใช้วิธีการหรือลูกไม้แบบนี้มาหลายกรณีแล้ว คือการทำเรื่องหรือผลักดันนโยบายที่ไม่ควรจะทำออกมาโดยไม่สนใจฟังคำคัดค้านใดๆ สุดท้ายก็ใช้ลูกเล่นโยนประเด็นเล็กน้อยออกมาให้สังคใถกเถียงกัน

จนบางครั้ง สังคมพากันถกเถียงจนหลงลืมกันไปเลยว่า ไอ้นโยบายแบบนี้ของมัน แท้ที่จริงแล้วไม่ควรที่จะมีออกมาเลยด้วยซ้ำไป จนสุดท้ายมันกำลังจะกลายเป็นบันทัดฐานและนำไปสู่ความได้ใจของรัฐบาลนี้ ที่อยากจะทำอะไรก็ทำออกมาก่อน ไม่สนใจฟังเสียงใคร ปัญหาค่อยไปแก้ไขเอาข้างหน้า (ผมหมายถึงสังคมโดยรวมนะครับ ไม่ได้หมายถึงเฉพาะแค่บล็อกเกอร์โอเคเนชั่น)

เห็นด้วยกับพี่ประยูรนะครับ เรื่องให้ความสำคัญกับความปลอดภัยของเด็ก (และถ้าจะทำการแก้ไขระบบไฟอย่างพี่ว่าก็คงจะใช้เวลาและใช้(แดก)งบกันอีกบาน) และก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะให้ละเลยสิ่งนั้น แต่ก็อย่างที่บอกแหละครับ ว่าผมแสดงความเห็นไปคนละประเด็นกัน

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
มารูโกะ วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maruko

กรณีปลั๊กมี 2 ขา เพราะท่านคงคิดเผื่อไว้ว่าเต้ารับที่โรงเรียนอาจจะยังไม่ปรับปรุงก็ได้นะคะ เดี๋ยวเสียบไม่ได้ก็วุ่นวายอีก 5555

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๓๐ คุณชมพูฯครับ
ต้องคิดมากเพราะ
ประการแรก มันมีกลิ่นโชยว่าไม่ชอบมาพากล
ประการที่สอง มีการละเลยประเด็นความปลอดภัยของผู้ใช้ คือเด็ก
สองข้อนี้ ก็น่าจะพอที่ควรช่วยกันโวยไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๒๓ บก.ชาลีครับ
ทราบมาว่า ปลัดฯไอซีทียังไม่ยอมเซ็นรับ
แต่อาจจะมีวิธีการ ที่เขาไปกดดันข้าราชการให้ยอมตาม
งานนี น่าจะมี คุก คุก ตุก

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๒๒ คุณไทยแท้ครับ
เห็นด้วยตามนั้นครับ
หากรมต.สามารถมาชี้นิ้วบอกว่า ผิดสเป็กเป็นเรื่องเล็กน้อย
แล้วจะมีสเป็กไว้ทำหอกโมกศักดิ์อะไรกัน
โจ่งแจ้ง ตะกรุมตะกราม
อดอยากมาจากไหนกัน ??

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๒๐ คุณครูแดงครับ
ใบรับรองเรื่องการแพร่รังสี มีเจตนาเช่นนั้นครับ
เพื่อประกันว่า ปริมาณที่แพร่ออกมาอยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัย
แต่ของที่ส่งมา กลับไม่มีใบรับรอง ...

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๙ คุณbeneครับ
พ่อแม่ก็ต้องปรับตัวครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๘ คุณนามาครับ
ต้องเอาพวกนี้ เข้าซังเตก่อนครับ
ถึงจะจับลงกระทะอีกรอบ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๗ คุณพาจรดอทคอมครับ
แหะ แหะ จริงด้วยครับ
เด็กสมัยนี้ หากไม่มีเครืองคิดเลข
คิดในใจไม่เป็นแล้วละครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๗ คุณพาจรดอทคอมครับ
แหะ แหะ จริงด้วยครับ
เด็กสมัยนี้ หากไม่มีเครืองคิดเลข
คิดในใจไม่เป็นแล้วละครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๖ คุณชัยฯ (ต่อ) ครับ

อีกประเด็นหนึ่ง ที่ขอแสดงความเห็นครับ

ผมว่ารัฐบาลนี้(ทักษิณ)มันมีความสามารถนะครับ สามารถที่จะสร้างปัญหาเล็กๆมาให้ผู้คนถกเถียงกันจนลืมที่มาของปัญหาซึ่งเป็นส่วนสำคัญไปได้ ในประเด็นเรื่องแท็บเล็ตนี้ สิ่งที่สังคมจะต้องถกเถียงกันคือมันเป็นการสมควร สมเหตุสมผลหรือไม่ ในการจัดซื้อ แต่สุดท้ายมันก็สามารถที่จะผลักดันโครงการออกมาจนได้ ปล่อยให้สังคมเอาเรื่องเล็กๆไปถกกันซึ่งมันไม่มีสาระอะไร เพราะมันได้ผลาญเงินไปกับโครงการอันได้ไม่คุ้มเสียไปเรียบร้อยแล้ว

ประเด็นเรื่องความจำเป็นหรือไม่ของแท็บเล็ต ผมได้เขียนในเอนทรีอื่นแล้ว
แต่เมื่อเขาไม่ฟัง และเดินเรื่องจัดซื้อ
ผมก็คิดว่าต้องมดู ว่าการจัดซื้อโปร่งใส และเป็นประโยชน์กับเด็กมากที่สุด
เท่าที่อ่านจากข่าว จะเห็นว่า นักการเมืองมุ่งแต่จะรับเงินทอน
หาทางรวบหัวรวบหางจัดซื้อให้ได้
ทั้งที่ต่างจากสเป็ก ในประเด็นที่จขบ.เห็นว่าสำคัญ (ต่อความปลอดภัยของเด็ก)

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห. ๑๖ คุณชัยฯครับ
ผมมีความเห็นต่างนะครับ

แต่อันที่จริงแล้วผมมองว่า สเป็กที่ผิดไปเป็นสองขาสามขานั้นไม่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญซักเท่าไหร่ เพราะที่จริงแล้วระบบไฟในบ้านเรายิ่งถ้าเป็นระบบไฟในโรงเรียนเก่าๆอาจจะไม่สามารถหาปลั๊กตัวเมียสามตาให้ไปเสียบเลยก็ได้ การผิดสเป็กในส่วนนี้ผมจึงมองว่าไม่น่าจะเป็นสาระสำคัญน่าจะพอที่จะทำการแก้ไขให้ยอมรับกันได้ (หรืออาจจะให้ผู้ผลิตทำการส่งสินค้าล็อตใหม่มาให้ถูกต้องก็ได้)

คอมพิวเตอร์คุณภาพไม่ดี หากไฟรั่วผู้ใหญ่โดนยังสะดุ้งเลยครับ
หากเด็กๆโดนเข้า คงร้องจ้าละหวั่นกันแน่ๆ
ก็รัฐบาลมีปัญหาลงทุนเดินไวไฟได้
ทำไมเรื่องความปลอดภัยของเด็ก จะลงทุนทำสายดิน เปลี่ยนปลั๊กจะไม่ได้
ที่สำคัญกว่านั้น เขาไม่ได้บอกว่าจะรับเฉพาะสองพันตัวเท่านั้นนะครับ
หากรับสองพันตัวนี้ สี่แสนตัวที่เหลือ ก็ผลิตแบบเดียวกันครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๕ คุณนรองครับ
ผมไม่กังวลถึงขนาดนั้นหรอกนะครับ
เพียงหวังว่า เมื่อจะจัดหามาให้เด็กใช้
ก็ควรคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กกันบ้าง

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๔ บก.ชาลีครับ
ผมก็ว่าโจ่งแจ้งเหลือเกินครับ
ถึงเรียกว่า "ตะกรุมตะกราม" ไงครับ
ยังกับตายอดตายอยากมาเป็นปีๆ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๓ คุณชบาตานีครับ
เวร จริงๆครับ
นักการเมืองเวรๆ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๒ คุณแม่หมีครับ
ควารู้สึกเดียวกัน
นักการเมืองอ้างประชาชนในการทำโครงการ
แต่ไม่เคยคำนึงถึงความปลอดภัยของเด็กเอาเลย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๑ คุณ GorSor ครับ
จำได้ ไม่มีวันลืมครับ
หวยบนดินก็อีกเรื่องหนึ่ง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 09.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑๐ คุณทุนดีครับ
คงไม่ได้ใช้แท็บเล็ตเพียงตัวเดียวกระมังครับ
สมุด หนังสือ ก็ยังน่าจะมี
แต่ที่น่ารังเกียจ ก็คือ
นักการเมืองพวกนี้ ไม่สนใจความปลอดภัยของเด็กเอาเลย

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๙ คุณควายธนูครับ
ผมก็รู้สึกคล้ายๆยังงั้นแหละครับ
สเป็กที่กำหนด มุ่งดูแลความปลอดภัยของเด็ก
แต่นักการเมืองบอกว่า เรื่องเล็กน้อย ..
บิดาท่านซิครับ ...

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
chompoopookha วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

มันก็แค่นโยบายปล้นเงินภาษีเราดีๆ นี่เอง จะไปคิดอะไรมาก

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๖ ๗ ๘ คุณRattiyaครับ
ขอบคุณสำหรับกำลังใจที่ให้มาครับ
เห็นด้วยว่า เมืองไทยชอบเห่อของใหม่ โดยไม่คำนึงถึงความเหมาะสมจำเป็น
นักการเมิองจึงใช้จุดอ่อนนี้ หากินกับพวกเรา

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๕ คุณ Hiriotappaครับ
เรื่องนี้ พวกนักการเมืองเขาคงไม่คิดกันหรอกครับ
ขอให้ซื้อขายจบ มีเงินทอนหล่นที่ไหนสักกอง ก็พอ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๔ คุณลูกเสือฯครับ
อ่านตามข่าวแล้ว
เห็นเจตนาที่ว่าชัดเจนครับ
ผิดถูกสเป็กเอาไว้ก่อน
ขอให้ซื้อ ชำระเงินให้เสร็จ... เป็นพอ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๓ คุณลุงวอครับ
เขาเอาความโลภ ความใคร่มีอยากได้มาคิดครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๒ คุณแม่มดเดือนMarch ครับ
เมืองไทยนี่ชอบของใหม่ครับ
คนรับชอบเพราะเป็นของฟรี
คนจัดให้ก็ชอบเพระมีเงินทอนหล่น
คนเสียภาษีเท่านั้นแหละครับที่น้ำตาตก

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ประยูร วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

คห.๑ คุณคนปทุมฯครับ
เห็นด้วยตามนั้นครับ
ประเด็นในเอนทรีนี้ เน้นตรงความพยายามที่จะจัดซื้อให้เสร็จ
โดยไม่คำนึงถึงสเป็ก และผลซึ่งอาจจะมีกับเด็กครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
BlueHill วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

เรื่องสเป็กสินค้าไม่ตรงข้่าม TOR ก็เป็นสิ่งสำคัญไม่ยิ่งหย่ิอนไปกว่าประเด็นที่ว่าแท็ปเล็ตมีประโยชน์ต่ิิอการพัฒนาคุณภาพการศึกษาของเด็กหรือไม่

เรื่องนี้ไม่ถือว่าเป็นประเด็นเล็ก ๆ และไม่สมควรถูกมองข้ามหรือละเลยไปด้วยประการทั้งปวง เพราะเกี่ยวพันกับเงินภาษีประัชาชนโดยตรง และอาจเป็นนช่องทางหนึ่งที่ก่อให้เกิดพฤติกรรมคอร์รัปชั่นในแวดวงนักการเมือง-ข้าราชการ


หากว่าสังคมไม่สนใจ ไม่ซักถาม ไม่ตั้งข้อสังเกตุ แน่นอนว่าอาจเป็นตัวอย่างเลวๆ ให้หน่วยงานราชการนำไปลอกเลียนแบบได้ ส่อถึงความไม่ชอบมาพากลในการจัดซื้อและจัดจ้าง

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ไทยแท้ วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/scblock

ประเด็นไม่น่าจะอยู่ที่ว่า เป็นเรื่องเล็กหรือเรื่องใหญ๋ ประเด็นมันอยู่ที่การกำหนดสเป็คหรือ ทีโออาร์ ต่างหากว่า ระบุไว้อย่างไร ปกติกรรมการตรวจรับการจัดซื้อคุรุภัณฑ์ของทุกหน่วยงานต้องยึดถือข้อมูลที่กำหนดไว้ใน ทีโออาร์ สำหรับการจัดซื่อคุรุภัณฑ์นั้นๆอย่างเคร่งครัด ผิดพลาดคลาดเคลื่อนจากที่กำหนดไว้ใน ทีโออาร์ ไม่ได้อย่างเด็ดขาด หากคุรุภัณฑ์ที่ส่งมอบแก่หน่วยราชการนั้นๆมีองค์ประกอบอย่างใดอย่างหนึ่งไม่ถูกต้องตามที่กำหนดไว้ใน ทีโออาร์ กรรมการตรวจรับต้องไม่ยินยอมรับคุรุภัณฑ์นั้นๆจนกว่าจะมีการแก้ไขให้ถูกต้อง หรือเมื่อกำหนดเวลาให้แก้ไขแล้ว ผู้ประมูลได้ไม่สามารถแก้ไขได้ หน่วยราชการนั้นๆก็มีสิทธิที่จะยกเลิกสัญญาจัดซื้อจัดจ้างนั้นๆเสีย แล้วเปิดประมูลใหม่มิใช่หรือ แม้จะอ้างว่า การจัดซื้อแท็บเล็ตให้นักเรียน ป.1 ทั่วประเทศครั้งนี้เป็นข้อตกลงพิเศษแบบรัฐต่อรัฐ ไม่ใช่การเปิดประมูลทั่วไปก็ตาม แต่ก็ต้องยึดถือข้อกำหนดใน ทีโออาร์ เป็นเกณฑ์ ในการตรวจรับคุรุภัณฑ์อยู่ดีมิใช่หรือ ไม่เช่นนั้นจะกำหนด ทีโออาร์ไว้ทำซากอันใดมิทราบครับ ท่านรัฐมนตรีศึกษาธิการที่........(เติมกันเอาเองตามความสมัครใจครับท่าน)

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ครูแดง วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

"สำหรับสเป็กอีกข้อหนึ่ง คือเอกสารรับรองเกี่ยวกับแพร่รังสีจากหน่วยงานของสหรัฐฯ คือ FCC นั้น ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของเด็ก
เพราะเอกสารรับรองดังกล่าว มีเพื่อยืนยันว่ารังสีที่แพร่ออกมาจากแท็บเล็ต อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเติบโต (ได้รับรังสีมากกว่าเกณฑ์อันควร อาจเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้)
............................
เลวจริงๆ...

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ครูแดง วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

"สำหรับสเป็กอีกข้อหนึ่ง คือเอกสารรับรองเกี่ยวกับแพร่รังสีจากหน่วยงานของสหรัฐฯ คือ FCC นั้น ก็เป็นเรื่องสำคัญ เพื่อประกันความปลอดภัยด้านสุขภาพของเด็ก
เพราะเอกสารรับรองดังกล่าว มีเพื่อยืนยันว่ารังสีที่แพร่ออกมาจากแท็บเล็ต อยู่ในเกณฑ์ที่ปลอดภัยต่อสุขภาพ โดยเฉพาะสำหรับเด็กที่อยู่ในวัยกำลังเติบโต (ได้รับรังสีมากกว่าเกณฑ์อันควร อาจเป็นสาเหตุนำไปสู่การเป็นมะเร็งได้)
............................
เลวจริงๆ...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
bene วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 03.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bene

ใครจะสอนการบ้านเด็ก ล่ะทีนี้
พ่อแม่ ใช้เป็นแต่มือถือ (โทรเข้า/ออก)
คอมพ์เตอร์...ก็ยังไม่เคยเปิดใช้ เอาเล็ดๆ มาอีก

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นามา วันที่ : 13/06/2012 เวลา : 03.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mydaychapter

อาจจะไม่เห็นผลกระทบในระยะเวลาไกล้ๆ แต่อาจไปเห็นตอนเด็กพวกนี้โตเป็นผู้ใหญ่ เป็นพ่อเป็นแม่ใคร และเป็นกำลังหลักของครอบครัวและของชาติ ป่านนั้นไอ้พวกสั่งแท๊ปเล็ตก็คงอยู่ในกระทะเรียบร้อยแล้ว

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
พาจรดอทคอม วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 23.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pajondotcom
Pajondotcom

วันก่อนไปซ่อมรถถีบให้ลูกในตลาด เด็กร้านบอกว่าค่าโซ่ ๑๓๐ บาท ค่าล้อค้ำ ๑๔๐ บาท...เด็กวิ่งไปหยิบกระดาษกับปากกาจากในร้าน แล้วนั่งบวกตัวเลขทั้ง ๒ รายการ ผมเลยบอกว่า ๒๗๐ บาทไอ้หนู....

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

การส่งของผิดสเป็กนั้นแน่นอนที่สุดว่าตามระเบียบการจัดซื้อของราชการไม่สามารถที่จะยอมรับกันได้เว้นไว้แต่ว่าทั้งผู้ซื้อและผู้ขายให้การยินยอมร่วมกันในการที่จะทำการแก้ไขสเป็กนั้น

แต่อันที่จริงแล้วผมมองว่า สเป็กที่ผิดไปเป็นสองขาสามขานั้นไม่น่าจะเป็นประเด็นสำคัญซักเท่าไหร่ เพราะที่จริงแล้วระบบไฟในบ้านเรายิ่งถ้าเป็นระบบไฟในโรงเรียนเก่าๆอาจจะไม่สามารถหาปลั๊กตัวเมียสามตาให้ไปเสียบเลยก็ได้ การผิดสเป็กในส่วนนี้ผมจึงมองว่าไม่น่าจะเป็นสาระสำคัญน่าจะพอที่จะทำการแก้ไขให้ยอมรับกันได้ (หรืออาจจะให้ผู้ผลิตทำการส่งสินค้าล็อตใหม่มาให้ถูกต้องก็ได้)

ผมว่ารัฐบาลนี้(ทักษิณ)มันมีความสามารถนะครับ สามารถที่จะสร้างปัญหาเล็กๆมาให้ผู้คนถกเถียงกันจนลืมที่มาของปัญหาซึ่งเป็นส่วนสำคัญไปได้ ในประเด็นเรื่องแท็บเล็ตนี้ สิ่งที่สังคมจะต้องถกเถียงกันคือมันเป็นการสมควร สมเหตุสมผลหรือไม่ ในการจัดซื้อ แต่สุดท้ายมันก็สามารถที่จะผลักดันโครงการออกมาจนได้ ปล่อยให้สังคมเอาเรื่องเล็กๆไปถกกันซึ่งมันไม่มีสาระอะไร เพราะมันได้ผลาญเงินไปกับโครงการอันได้ไม่คุ้มเสียไปเรียบร้อยแล้ว

จริงๆแล้วยังมีอีกหลายกรณีที่ผ่านมาที่รัฐบาลนี้มันใช้วิธีการแบบนี้

อ้อ....เพิ่งนึกขึ้นได้กรณี กรณีเงินชดเชยการเผาบ้านเผาเมืองไงล่ะครับ มันไม่สนใจที่จะฟังเสียงคำคัดค้านใดๆ ผลักดันนโยบายออกมาจนได้ พอนโยบายออกมา สังคมก็มานั่งถกเถียงกันว่า ๗.๕ ล้านเหมาะสมมั๊ย เท่าไหร่ถึงจะเหมาะ จะพอ จนเราลืมกันไปว่า แท้ที่จริงๆแล้วมันไม่สมควรที่จะมีนโยบายบ้าๆนี่ออกมาด้วยซ้ำ

ชักเลยเถิดแฮะ ผมยังเมนท์อยู่ในประเด็นมั๊ยครับนี่ (แต่ไม่เห็นมีใครยกมือขึ้นมาประท้วงนะ) จบดีกว่า ชักจะมีอารมณ์

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
นรอง วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nrong

สงสารเด็กๆ ค่ะ อีกหน่อยคงจะเขียนหนังสือไม่เป็น..เศร้าใจจัง.. A15:

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
BlueHill วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

มันแปลกประหลาดตรงสินค้าที่ส่งมาไม่ตรงตามสเป็ก แต่รัฐมนตรีบอกไม่เป็นไร แล้วยังจะแก้ไขสัญญาให้ตรงกับสเป็กสินค้าใหม่อีก เรียกว่าเอาใจบริษัทจีนกันสุด ๆ

พฤติกรรมแบบนี้ มันไม่โจ่งแจ้งไปหรอกหรือครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ชบาตานี วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ใช้กับลูกชาวบ้านไม่เป็นไร โธ่....เวร!!!

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
แม่หมี วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 17.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

“.. น.อ.อนุดิษฐ์ นาครทรรพ รมว.กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร(ไอซีที) กลับระบุว่า ไม่เป็นไร ขณะนี้ประเทศจีนได้ผลิตแทบเล็ตเตรียมไว้พร้อมหมดแล้ว 400,000 เครื่อง ผิดพลาดแค่นี้เล็กน้อยไม่ใช่ประเด็นหลัก ...”

อ้อ....ผิดเสป็คไม่เป็นไร เพราะลูกผม(นายอนุดิษฐ์) ไม่ได้ใช้นี่นา ลูกชาวบ้านใช้

พ่อแม่ก็รับผิดชอบกันเองนะคะ เขามีหน้าที่แจกก็แจกไป ชาวบ้านรับกรรม

ไม่เห็นด้วยตั้งแต่แรกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
GorSor วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 16.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gorsor

เป็นเร่ืองถนัดของรัฐบาลชินวัตรอยู่แล้วที่มักจะปิ๊งไอเดียให้มีช่องทางงาบเงิน ยังจำได้ไหม สมัยทักษิณนั่งเป็นนายก ก็มีการแจกคอมพิวเตอร์ให้หมู่บ้าน ทั้งๆที่ในหมู่บ้านอินเตอร์เน็ทยังเข้าไม่ถึง ยังแจกให้ได้หน้าตาเฉย

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
toondee วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 16.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

เป็นแผนให้เด็กไทย โง่หรือเปล่านะ ต่อไปเขียนหนังสือไม่เป็น
และถ้าควบคุมการแพร่รังสีที่อันตรายต่อร่างกายไม่ได้ สมองเด็กจะเป็นอย่างไรในอนาคต

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ควายธนู วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anythings

มันคงจะเข้าทำนอง "ไม่ใช่ลูกหลานข้า ช่าง แ...ม่...ง มัน" อย่างที่เจ้าของบริสัตว์ พท. ร้องเอาไว้

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
rattiya วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 15.03 น.

ขอบคุณค่ะคุณประยูร เนื้อเรื่องมีประโยชน์มากมาก

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
rattiya วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 14.56 น.

ดิฉันเพิ่งดูข่าวทางทีวีของเยอรมันนี มีกลุ่มคนที่มความรู้ทางด้านการซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ ได้รวมกลุ่มกันให้บริการซ่อมเครื่องคอมพิวเตอร์ จุดประสงค์ของเขาก็คือไม่ต้องการให้คนเอาเครื่องไปทิ้งเป็นขยะทั้งที่เครื่องคอมฯยังใช้งานได้อยู่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
rattiya วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 14.42 น.

ประเทศไทยเป็นไปในลักษณะ "เห็นช้างขี่ขี่ตามช้าง" ไม่สนใจความเหมาะสม ความเป็นไปได้ ถูกต้องเทคโนโลยีเป็นสิ่งที่เด็กควรเรียนรู้ เเต่การดูเเลรักษาก็ต้องทำควบคู่กันไปด้วย มิฉะนั้นเเล้วเครื่องก็จะพัง กลายเป็นขยะไปในที่สุด เสียเงินเเล้วได้ขยะเเถมมาด้วย

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Hiriotappa วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Hiriotappa

คำว่าสองมาตรฐานจะเพิ่มขึ้นมาด้วยแม้แต่สิ่งที่เรียกว่าแท็ปเลต หากเด็กเล่นที่บ้าน กับ ที่โรงเรียน แทบเล็ตจะแตกต่างกัน เป็นค่าใช้จ่ายที่จะต้องพาครูอาจารย์ไปฝึกอบรมกันอีกบ้างหรือเปล่าว่าทำยังไงให้เด็กใช้แท็บเลตเป็นได้ทุกแบบ?

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

โกงไว้ก่อน พ่อสอนไว้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลุงวอ วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

ไม่รู้เอาอะไรคิด

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

ประเทศที่ร่ำรวยและรุ่งเรืองด้านเทคโนโลยี่อย่างเยอรมนีเขายังให้เด็กๆใช้สมุด หนังสืออยู่เลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
คนปทุมรักสุขภาพและครอบครัว วันที่ : 12/06/2012 เวลา : 11.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jarinasa

เด็กป.1 เอาไปเล่นเกมแน่ๆ ถ้าพ่อแม่ไม่ควบคุมอย่างใกล้ชิด วุฒิภาวะของเด็กป.1 ยังน้อยเกินไปที่จะดูแลtabletได้

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน