• Mr.Z
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : iamzhuqi@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-02-02
  • จำนวนเรื่อง : 13
  • จำนวนผู้ชม : 34497
  • ส่ง msg :
  • โหวต 11 คน
ZhuqiBLOG
Beta Blogs of Mr. Zhuq!
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG
วันอังคาร ที่ 27 กุมภาพันธ์ 2550
Posted by Mr.Z , ผู้อ่าน : 6617 , 08:35:40 น.  
หมวด :

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ตอนนี้ก็เห็นมีการเพิ่ม features ของการแสดงอันดับของ bloggers ใน oknation กันแล้ว และดูเหมือนจะกลายเป็น "ดัชนี" หนึ่งที่ทำให้หลายๆ คนเร่งทำการบ้าน เพื่อพัฒนาเนื้อหาใน blogs ของตัวเอง โดยน่าจะมีความหวังกันว่า จะมีโอกาสได้ขึ้นไปอยู่ตรง "หัวแถว" กับเขามั่ง ... เป็นกิจกรรมที่น่าสนุกดีครับ ;-)

หลายคนก็อาจจะเริ่มคิดค้นกลยุทธ์แปลกๆ ใหม่ๆ เพื่อมาเขียนเนื้อหา หรือไม่ก็ตั้งอกตั้งใจเก็บข้อมูลกับเรื่องราวต่างๆ ที่น่าสนใจมาฝากไว้ให้กับชุมชนมากขึ้น ซึ่งผมว่ามันก็เป็น "กิจกรรมการแข่งขัน" ที่สร้างสรรค์ดี และหวังว่าเราจะได้อ่านบทความหรือบทเขียนที่หลากสไตล์มากขึ้นไปอีก ... แต่ว่า ...

การสร้างชุมชนนั้น ไม่ใช่มัวแต่ตั้งหน้าตั้งตา "แข่งกันสร้าง" ซะเพลินล่ะ เพราะความเป็นชุมชนนั้น มันก็ต้องอาศัยการแวะเวียนไปทักทายกับ bloggers คนอื่นๆ ที่เป็น "เพื่อนบ้าน" กันบ้าง แล้วก็จะเกิดปฏิสัมพันธ์กันในลักษณะที่แวะกันไปแวะกันมา ซึ่งผมมองว่า การไต่อันดับของจำนวนผู้เยี่ยมชมนั้น จะกลายเป็นเพียง "ผลพลอยได้" ของการที่เราได้รู้จักมักจี่กับเพื่อนๆ ร่วมชุมชนมากขึ้น และคุณค่าตรงนั้น น่าจะสำคัญกว่า "ตัวเลขอันดับ" ที่เป็นเพียง "เครื่องมือ" หนึ่งในการสานสร้างเครือข่ายของชุมชนขึ้นมา

ว่าแต่ว่า เมื่อมีการจัดอันดับ Bloggers กันแล้ว ไม่รู้ว่า OKNation จะมีการจัดอันดับ BLoggerors ด้วยมั้ยล่ะครับ? :-D

ถ้า Bloggers หมายถึง "คนเขียนบล็อก" ... Bloggerors ก็คือคนที่ชอบแวะเข้าไปแสดงความคิดเห็นใน blogs ต่างๆ ของคนอื่นๆ เขา ซึ่งผมเชื่อว่าน่าจะมีอะไรเด็ดๆ อยู่บ้างในวิธีการแสดงความคิดเห็นของแต่ละคน ... เพราะ "ความสร้างสรรค์" นั้น บางทีมันก็ไม่จำเป็นต้องเกิดขึ้นจาก "ความเป็นต้นคิด" เสมอไป แต่มันอาจจะเกิดขึ้นในขณะที่แต่ละคนแสดง "ปฏิกิริยาตอบสนอง" ต่อเหตุการณ์ใดเหตุการณ์หนึ่ง หรือต่อประเด็นใดประเด็นหนึ่งอย่างเฉพาะเจาะจง

ถามอีกที ... จะมีการจัดอันดับ Bloggerors มั้ยล่ะครับเนี่ย? ;-)





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ลุงต้าลี่ วันที่ : 27/02/2009 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

เป็นความคิดที่ดีครับ จะติดตามแนวคิดที่ดีนี้ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
ลูกหมูจ๊ะ วันที่ : 01/02/2009 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JUNENY

แวะมาเยี่ยม

ไปเยี่ยมกันบ้างเน้อ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
ตีนตุ๊กแก วันที่ : 28/05/2008 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jporn

ร่วมด้วยช่วยกัน

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
ธมกร วันที่ : 16/05/2008 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krugarn

บ้านใดประชันขันแข่ง
บ้านนั้นขัดแย้งเยือนเหย้า
ยิ่งเกียรติยศยั่วเย้า
บางเมาบางมืดจืดใจ

จึงควรระวังพลั้งพลาด
มิตรญาติขาดเชือกเกลือกไข้
คิดต่างบ้างโปรดอภัย
อย่างไรก็รัก...OK

"ครูกานท์"
* * * * *

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ting วันที่ : 26/01/2008 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม


ถูกบล็อกแล้วค่ะ ตกอันดับแล้ว
การเขียนความจริงให้คนอ่าน ส่วนมากชอบสรรเสริญ เยินยอก็คงจะจบการเขียน
ชีวิตคน อนิจจัง แต่ส่วนมากไม่ชอบ อนิจจัง
ปุถุชนชอบนิจจัง สิ่อสารแค่ผ่านสายตา ไม่ยอมอ่านแล้วผ่านเลย เหมือนอาหารสมอง ต้องหาอาหารที่อร่อยบำรุงสมอง ชอบก็อร่อย ไม่ชอบก็ไม่ดี
เรียกหาประชาธิปไตย แต่ หาไม่เจอสักที เพราะ ไม่มีอำนาจพอ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ส่าหรี วันที่ : 03/01/2008 เวลา : 19.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/risa
มาริกาลัย : เจียระไนใจรักเป็นอักษร / กลุ่มเขียนข้าว 

กิจกรรมน่าสนใจดีคะ แต่ข่าวของโอเคมาเยอะมากจนอ่านไม่ทัน การอัพของเพื่อนๆblog ก็เยอะเช่นกันอีก มือใหม่หัดเขียนเลยงงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
กู่ วันที่ : 30/10/2007 เวลา : 23.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/shadowy
 ขอบคุณค่ะสำหรับทุกถ้อยคำแห่งน้ำมิตร ขอบคุณจริงๆ   

น่าสนุกนะ...
แต่คนอยู่หลังเขา เนทช้ากว่าเต่าปวดท้อง(.......)
คงต้องยกธงขาว
วันหนึ่ง แค่ลงรูป (อัพรูปขึ้นบล็อก) ก็นานโข ต้องล็อคอินสองสามรอบ
ตอนนี้ไม่ได้ตอบในบล็อกตัวเอง ประหยัดเวลา
ไปอ่าน ไปตอบเพื่อนๆ ได้ทัศนาวิสัยทัศน์ท่านอื่นๆด้วย

แล้วคุณเจอมั้ยปัญหาแบบนี้ ฮ่า ฮ่า

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
นกหวีด วันที่ : 19/10/2007 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kimberley
"อุษมาพงศ์"

แข่งเลยค่ะ การแข่งขัน มันมีอยู่ทั่วไปอยู่แล้วนี่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
skinhead วันที่ : 15/09/2007 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skinhead
          ส     กิ     น     เ     ฮ     ด         

ถ้าเป็นเสียงส่วนใหญ่ก็ทำเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
คนโสด วันที่ : 15/09/2007 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/penguin

ดีคะน่าสนุกดี เล่นด้วยคนนะคะ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
septemberblue วันที่ : 03/08/2007 เวลา : 15.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/septemberblue

น่าสนใจดี
บล็อกจะได้คึกคักขึ้นอีกเยอะเลย

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
กระจกหกด้าน วันที่ : 26/07/2007 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kittipongw

เป็นมือใหม่แต่ก็จะพยายามพัฒนาตัวเองครับ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
tommychang วันที่ : 24/07/2007 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommy
Tommy เองคร้าบบบบบ

ก็น่าสนุกดีนะครับ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
เฮียเครียด วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 00.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siadrawing

เยี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
phong_spiceday วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spiceday


มิตรภาพวัดไม่ได้ด้วยตัวเลขครับ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
jidaa วันที่ : 22/06/2007 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jidaa

ส่วนตัวคิดว่า แปลกดีค่ะ คิดแหวกแนวดี
แต่จะทำได้จริงรึเปล่าคงต้องให้ทางเว็บมาสเตอร์เค้าตัดสินใจดู
แต่ถ้ามีจริงก็คงจะร่วมด้วยช่วยกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
กระถินริมรั้ว วันที่ : 20/06/2007 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaicountry


เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
Mr.Z วันที่ : 18/06/2007 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ขอบคุณจริงๆ ที่ click เข้ามาอ่านข้อเสนอพิลึกๆ นี้ และผมก็ได้ตาม add ของแต่ละท่านไว้เยอะทีเดียว เพราะตั้งใจว่าจะตามไปอ่านให้ครบทุกๆ ท่าน แต่จนแล้วจนรอด ดูเหมือนด้านทีมงานของ oknation ยังไม่ได้เพิ่ม features ของจัดหมวดหมู่ใน "บล็อกเพื่อนบ้าน" ให้เลยครับ อยากจะ add ให้หมดทุกคนเลย แต่นับวันมันก็ชักจะมึนๆ ว่าของใครเป็นของใคร แล้วของใครเป็นเรื่องอะไรบ้างแล้วล่ะครับเนี่ย

เดี๋ยวต้องไปเสนอใหม่ดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
คนแซ่ลิ้ม วันที่ : 14/06/2007 เวลา : 02.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/greenblog

คำว่าเพื่อนบ้าน หมายถึงน้ำไกลดับไฟไม่ทัน
คำว่าชุมชนก็มีสนุกสนาน ทะเลาะเบาะแว้ง หมั่นไส้ เฮอา
รักใคร่ รวมตัวเวลาถูกชุมชนอื่นด่า หรือรุม
ความเป็นกันเองน่าจะสำคัญที่สุด มีสาระบ้าง ไม่มีบ้าง
อย่าคิดมากเดี๋ยวก็เช้าแล้ว ที่สำคัญมีความน่ารักต่อกัน

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
kibagnkok วันที่ : 07/06/2007 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

เอาเลยครับ

ถ้าจะเอาชุมชน ความรัก ความคิด มาวัดกัน
มันท้าทายมากเลย ที่ผ่านมา ยังไม่เคยเห็น
ที่เห็นแข่งขันแล้วประสบความสำเร็จเลยครับ

ถ้าจะทำ อย่าลืมตั้งกฏกติกากันให้ดีนะครับ

ส่วนผมไม่ขอแข่ง แต่จะเป็นกองเชียร์ให้นะครับ.....


ความคิดเห็นที่ 66 (0)
chaitham วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/erp
ChaiTham

คุณภาพย่อมสำคัญกว่าปริมาณ

หากแต่ปริมาณจะนำไปสู่การคัดสรร คุณภาพ

(ชอบสั้นๆ นะครับ ไม่ชอบเขียนอะไรยืดยาวนะครับ)

เชิญแวะไปเยี่ยมกันบ้างนะครับ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
9ton วันที่ : 30/05/2007 เวลา : 20.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/IsAmR
(เงินทอง ของมายา ข้าวปลา คือ ของจริง)ขอทำหน้าที่ผู้ชม(อ่าน) ก็พอนะ..............

เห็นด้วยครับ...สนุกดี

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
Visaninee วันที่ : 22/05/2007 เวลา : 22.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lawyee


สัปดาห์วันวิสาขบูชาให้หมั่นปฏิบัติทำความดีเพื่อพ่อหลวงของเรานะคะและเพื่อตนเอง

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ส.สุทธิรักษ์ วันที่ : 21/05/2007 เวลา : 06.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suthirux
บันทีก  ตนไร้ราก

เห็นด้วยครับ bloggers ทุกคนจะได้มีการปรับปรุงการเขียน blog ให้ดียิ่งๆ ขึ้น และเป็นการพัฒนาวงการ blogger ให้กว้างไกลออกไป
ส่วนผม ... ขอเป็นเพียงหนึ่ง bloggeror และจะเป็นกำลังใจให้กับทุก คนครับ
จิตรกร นั้นนิยม ใช้อารมณ์ ผสมสี
ส่วนของ นักดนตรี มีอารมณ์ ผสมเสียง
bloggers ก็ใช่ย่อย นำเอาถ้อย มาร้อยเรียง
บริบท เห็นเป็นเพียง แทนสื่อบอก ออกจากใจ
ใช่เป็น เพียงนกกา ส่งเสียงมา ร้องยามเช้า
เพื่อปลุก ให้พวกเรา ตื่นขึ้นจาก การหลับไหล
ส หาย อย่ามัวหลับ กับความฝัน อันยาวไกล
ตื่นพลัน สู่วันใหม่ โลกสดใส ใน ความจริง.

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
tonkinter วันที่ : 12/05/2007 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tonkinter

ขอความร่วมมือ พี่ ๆ เพื่อน ๆ น้อง ๆ ชาวเวปทุกท่าน มาช่วยเหลือเด็ก ๆ ด้อยโอกาสกันเถอะคับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
UnaPhoenix วันที่ : 09/05/2007 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamedia
UnaPhoenix

โหวตแบบหมวดหมู่เหรอครับ แล้วผมจะติดอันดับไหมเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
เด่นชัย วันที่ : 09/05/2007 เวลา : 08.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/den

โห แข่งขันกันขนาดนี้แล้วเหรอ บล็อกของผม ชื่อว่าสรรสาระ จะทันกับเขาไหมเนี่ย ดูท่าจะด้อยอยู่เลย ว้า...แต่ก็เอาเถอะ ค่อย ๆ พัฒนา ค่อย ๆ เป็นค่อยไปก็แล้วกัน ตามกำลังของตนเอง อย่าเดือดร้อนตนเอง คนอื่น บัณฑิตรู้แล้วก็สรรเสริญ ฮ่า ๆ เป็น ใช้ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
วิตามินบี วันที่ : 01/05/2007 เวลา : 23.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cookie
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


การจัดอันดับบล็อกเกอร์ ต้องแบ่งประเภทค่ะ อย่างแนวการเมืองจะมาเปรียบเทียบกับแนวนิยาย หรือแนวตลกขบขันไปเปรียบเทียบกับแนวธรรมะ ปรัชญา มันก็เทียบกันไม่ได้นะคะ
-ว่าแล้วก็ชวนไปอ่าน รักคลื่นไส้...หัวใจอยากอ้วก" ซะเลย
ตอน1-ตอน7ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
มาลัยอิสรา วันที่ : 30/04/2007 เวลา : 11.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/womenfreedom
Another World is Possible!

ขยายเวลารับสมัครถึง 8 พฤษภาคมนี้ เพื่อการเสริมศักยภาพสตรีสู่การเป็นผู้นำ
ในทุกวงการ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อเวลาเปิดรับสมัครนักศึกษา
ปริญญาโท "สตรีศึกษา" รุ่นที่ 5 (รอบ2)

สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้อนุมัติการเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาสตรีศึกษา มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2544 ปัจจุบันการวางแผนและการกำหนดนโยบายของหน่วยงานทุกระดับและทุกภาคส่วนจึงต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจด้านสตรีและบทบาทหญิงชายศึกษา (Women's หรือ Gender Studies) ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานเท่านั้น สตรีศึกษายังเป็นการเรียนรู้ซึ่งจะทำให้ผู้ศึกษาเกิดการหยั่งรู้และเกิดความเข้าใจในตนเองและผู้อื่นอย่างลึกซึ้งอีกด้วย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำ และเคียงบ่าเคียงไหล่อย่างเสมอภาคสร้างสรรค์
ในวงวิชาการระดับสากลเท่าที่สำรวจได้ มีมหาวิทยาลัยกว่า 500 แห่ง ที่เปิดสอนวิชาสตรีและบทบาทหญิงชายศึกษาในระดับปริญญาตรี โท เอก ส่วนในประเทศไทย สตรีและบทบาทหญิงชายศึกษายังเป็นสาขาวิชาใหม่ที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง

โครงการศึกษาศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสตรีศึกษา วิทยาลัยสหวิทยาการ ร่วมกับ

โครงการศึกษาศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสตรีศึกษา วิทยาลัยสหวิทยาการ เปิดจำหน่ายใบสมัครตั้งแต่ วันนี้ ถึง 8 พฤษภาคม 2550 และรับสมัครผู้สนใจเข้าศึกษาต่อในหลักสูตรปริญญาโทสาขาสตรีศึกษา หลักสูตรภาคค่ำเรียนตอนเย็น วันศุกร์ เสาร์ และอาทิตย์ โดยรับผู้จบปริญญาตรีทุกสาขา ได้เกรดเฉลี่ย 2 ขึ้นไป ผู้สนใจหาซื้อใบสมัครได้ที่โครงการศึกษาศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสตรีศึกษา วิทยาลัยสหวิทยาการ, โครงการสตรีและเยาวชนศึกษา และสามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่โทรศัพท์ 0–2613–3605, 0–2613–3150–1 โทรสาร 0–2613–3609, 0–2224–9420

www.ci.tu.ac.th
E–mail : wysp@tu.ac.th


ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Maczess วันที่ : 28/04/2007 เวลา : 00.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fullmetalalchemist
มนุษย์เราไม่มีสิ่งใดเลยที่ได้มาแล้วไม่เสียอะไรไปมันคือกฏของธรรมชาติการแลกเปลี่ยนที่เท่าเทียมกัน 


ยังไงก็ฝากเนื้อฝากตัวด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
พิรฌาน วันที่ : 23/04/2007 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pirachan


เอาไงก็เอากัน

ผมมี 4 เว็บไซต์ 3 บล็อก พร้อม'รวมพลังประจันบาน'

อันที่จริงผมเองค่อนข้างได้เปรียบจากสถิติทรูฮิต
ทำให้ทราบว่าผู้ชมสนใจเรื่องใดเป็นหลัก ในสถานการณ์ใด
ถ้าวัดกันด้วยเนื้อหาที่เค้นจากสมองผมทั้งหมดในเว็บเพจคงต้องใช้มาตรวัดแบบไอคิว

ถ้าวัดแบบเพจวิวผมขออำลาก่อนเลย
สิ่งสำคัญคือ'มิตรภาพ'ในโลกไซเบอร์ ขอเรามีที่เหยียบที่ยืนกับเขาบ้าง
ผมไม่อยากดัง ไม่แคร์ชาวบ้านจะรู้จักผมหรือไม่
ผมได้ความรู้ใหม่ และความรื่นรมณ์ทุกครั้งที่เขียน เท่านี้ก็เพียงพอแล้ว

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
NonAmE~นอนเนม~ วันที่ : 13/04/2007 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/WeloveMoVie
การแก้แค้น ก็เหมือนกับการ ดื้มน้ำทะเล นั่นแหละ~www.oknation.net/blog/welovemovie~ ขอให้ทุกท่านที่เข้ามาอ่านโปรดคอมเม้น เพื่อที่จะให้ เจ้าของบล๊อค ทำการปรับปรุง แก้ไข สิ่งที่ขาดหายไปด้วย~ ขอบคุณ ณ โอกาศนี้

อื้ม ขอด้วย

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
มาลัยอิสรา วันที่ : 12/04/2007 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/womenfreedom
Another World is Possible!

เชิญแวะเยี่ยมwww.oknation.net/blog/womenfreedom ด้วยค่ะ
ธรรมศาสตร์ต่อเวลาเปิดรับสมัครนักศึกษาปริญญาโท "สตรีศึกษา" รุ่นที่ 5


เพื่อการเสริมศักยภาพสตรีสู่การเป็นผู้นำ
ในทุกวงการ
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ต่อเวลาเปิดรับสมัครนักศึกษา
ปริญญาโท "สตรีศึกษา" รุ่นที่ 5 (รอบ2)

สภามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ได้อนุมัติการเปิดสอนหลักสูตรปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิตสาขาวิชาสตรีศึกษา มาตั้งแต่ปีการศึกษา 2544 ปัจจุบันการวางแผนและการกำหนดนโยบายของหน่วยงานทุกระดับและทุกภาคส่วนจึงต้องการบุคลากรที่มีความรู้ความเข้าใจด้านสตรีและบทบาทหญิงชายศึกษา (Women's หรือ Gender Studies) ไม่เพียงแต่จะเป็นประโยชน์ต่อการทำงานเท่านั้น สตรีศึกษายังเป็นการเรียนรู้ซึ่งจะทำให้ผู้ศึกษาเกิดการหยั่งรู้และเกิดความเข้าใจในตนเองและผู้อื่นอย่างลึกซึ้งอีกด้วย เพื่อก้าวสู่การเป็นผู้นำ และเคียงบ่าเคียงไหล่อย่างเสมอภาคสร้างสรรค์
ในวงวิชาการระดับสากลเท่าที่สำรวจได้ มีมหาวิทยาลัยกว่า 500 แห่ง ที่เปิดสอนวิชาสตรีและบทบาทหญิงชายศึกษาในระดับปริญญาตรี โท เอก ส่วนในประเทศไทย สตรีและบทบาทหญิงชายศึกษายังเป็นสาขาวิชาใหม่ที่ยังขาดความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้ง



ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนดีไม่มีที่อยู่ วันที่ : 12/04/2007 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naverdary

ดูของผมมั้งเน้อ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
amejorken วันที่ : 12/04/2007 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maomao
*** " Don't wait to be loved, to love." "อย่ารอคอยให้มีคนรัก แล้วจึงมอบความรักแก่ผู้อื่น" By : Dj_sama  O(^_^O).. ==>มาทดสอบไอคิวกันที่http://freeweb4u.googlepages.com/iqtest


สิ่งสำคัญไม่ได้อยู่ที่ปริมาณ แต่อยู่ที่คุณภาพต่างหาก

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
หมอเด่น วันที่ : 09/04/2007 เวลา : 04.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moh-den
...D....dEn....N...

แล้วต้องเขียนเรื่องเท่าไรจึงจะได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
FREEDOM วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/isaraphap

แวะมาเยี่ยมชมกันได้เลยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
แม่ดอกคัดเค้า วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 20.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kadkao

แวะมาดูก่อนค่ะ ยังไม่มีความเห็น

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ดีครับ ผมชอบเวลาเข้ามาดูเห็นว่ามีคนเข้ามาอ่าน Blog ของเรา
เพิ่มขึ้นวันละนิดหน่อยก็ยังดีครับ
(แต่ว่าก็ยังหวั่นๆอยู่เหมือนกันเมื่อเขียนแล้วไม่คนอ่านไม่มี Comment มันฝ่อๆครับ)

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
dinsaw วันที่ : 03/04/2007 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pupla
ติ๊ดชึ่ง


ดีจ่ะ และ...

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ปุ๊บปั๊ป วันที่ : 29/03/2007 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/champions

รออยู่ค่ะ
ฝันว่าอาจจะได้ขึ้นแท่นมั้งอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
bananablue วันที่ : 28/03/2007 เวลา : 22.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanda
kanda

ว๊าวววว เห็นด้วยที่จะจัดให้มีการจัดอันดับ bloggers จะได้พยายามทำ blog ของตัวเองให้ดียิ่งๆขึ้นไป (ไปใหนดีละ! ) ขอย้ำว่าเป็นการดีสำหรับตัวเราเอง ที่จะได้มีการพัฒนา เรื่องราวต่างๆ สำหรับตัว babana blue ไม่เก่งเลย แต่ก็จะพยายามทำให้ดีที่สุด หาอะไรแปลกมาเพิ่มเติม ให้มากขึ้นไป และชอบติดตามอ่าน blog อื่นๆที่มีความคิดที่กว้างไกล และสามารถบรรยายออกมาเป็นภาษาที่สละสลวย ตามไปให้กำลังใจบ้างนะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ไทแสกอาจสามารถ วันที่ : 28/03/2007 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amali


ก็ดี..

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
Wisdominside วันที่ : 28/03/2007 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wisdominside
T.Thanaboramut / www.wisdominside.org

ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
kokoyadi วันที่ : 28/03/2007 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

จริง เอาด้วย หนึ่งคน

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
LoveMusic วันที่ : 25/03/2007 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/goodpeople
goodpeople

ได้ร่วมแจมทำ blog ด้วยก็ดีใจแล้ว ไม่คาดหวังอะไร อ่าน blog ของเพื่อน ๆ น่าสนใจทุกคน ทำ blog กันเก่ง ๆ ทั้งนาน เราพึ่งร่วมได้ ไม่กี่วัน ยังต้องฝึกทำอีกเยอะ ว่าง ๆ ก็แวะเยี่ยม blog เราได้

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
boy_nirat วันที่ : 24/03/2007 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namjai
ผู้ก่อการดี

สังคมจะดีถ้าเรารู้จักให้มากกว่ารับครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ย่าดา วันที่ : 23/03/2007 เวลา : 09.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

น้องใหม่อยู่ค่ะ ยังไม่มีความคิดเห็นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Mr.Z วันที่ : 20/03/2007 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ในความคิดเห็นส่วนตัวนั้น การจัดอันดับของ bloggers หรือ bloggerors มีความสำคัญน้อยกว่า "การจัดลำดับ" ของ blogs ต่างๆ อันเนื่องมาจากการ post หรือการตอบของสมาชิกในชุมชน bloggers ด้วยซ้ำครับ
ประเด็นหนึ่งที่เคยเรียนถามทีมงาน oknation ก็คือ จะมีการเรียงลำดับก่อนหลังของการ post, การ edit, หรือการตอบด้วยมั้ย? ซึ่งมันอาจจะคล้ายกับเป็นเขียน webboard กันไปเลย แต่ผมว่ามันก็เป็น features ที่จะช่วยให้การสื่อสารต่างๆ มีความกระจ่างมากขึ้น และสามารถทำให้หลายๆ คนเข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นต่างๆ ได้อย่างกว้างขวางขึ้น
ความแตกต่างจาก webboard ที่เห็นได้ชัดๆ ก็คือ "กระทู้" หรือ "ประเด็น" ที่สมาชิกท่านใดท่านหนึ่งนำเสนอไว้นั้น จะถูกจัดเก็บไว้เป็นหมวดหมู่ของสมาชิกท่านนั้นๆ โดยตรง รวมกันเป็น weblogs ของสมาชิกนั้นๆ ซึ่งจะมีความสะดวกในการอ่านความคิดของใครคนใดคนหนึ่งอย่างต่อเนื่องได้ ในขณะที่ webboard จะแยกไปตาม "กระทู้" โดยไม่สามารถจัดหมวดหมู่ให้กับเจ้าของ "กระทู้" ได้เลย
แต่ weboard หลายแห่ง จะหยิบเอา "กระทู้" ที่เพิ่ง post และกระทู้ที่เพิ่งได้รับการตอบมาเรียงไว้ในลำดับต้นๆ เพราะถือว่าเป็นการ update เหมือนกับการ post ใหม่ เพื่อให้คนที่เข้ามาอ่าน ได้รับรู้ข่าวสาร และความคิดเห็นของใครต่อใครอีกหลายๆ คนได้อย่างสะดวก กับทำให้ "กระทู้" บางอันที่เพิ่งจะถูกอ่าน สามารถถูกนำกลับมาสู่ความสนใจของสมาชิกทั้งหลายได้ด้วย ซึ่งอาจจะตกหล่นกันไปเนื่องจากจำนวนของการ post นั้นเยอะมากจริงๆ
การที่ไม่นำเอา "กระทู้" ที่ได้รับการ update ขึ้นมาให้หลายๆ คนได้เห็นนั้น จะสร้างวัฒนธรรมของการ "ผ่านแล้วผ่านเลย" โดยที่คนตั้ง "กระทู้" เอง ก็อาจจะไม่ได้ย้อนกลับไปติดตามอ่านด้วยซ้ำว่า มีใครมาเสนอแนะอะไรไว้มากน้อยแค่ไหน ซึ่งจะทำให้การแลกเปลี่ยนความคิดเห็น "ขาดตอน" ไปอย่างน่าเสียดาย รวมทั้งคนที่ตอบ "กระทู้" เวลาที่จะหาเรื่องเดิมมาอ่านอีกครั้งหนึ่งว่า มีคนอื่นๆ มาเสนออะไรเพิ่มเติมไว้บ้าง หรือเจ้าของเดิมมาอธิบายอะไรเพิ่มเติมหรือไม่ ก็ไม่มีความสะดวกเป็นอย่างยิ่ง เพราะทุกๆ วัน จะมี "กระทู้" ใหม่ๆ ทับถมกันลงไปอยู่ตลอดเวลา ทำให้หลายๆ ความคิดเห็นที่น่าสนใจ ละลายหายไปกับกาลเวลาและจำนวนของหน้าจอ
หวังแต่ว่า phase 2 ของ oknation จะเห็นอะไรที่แปลกใหม่กว่าเดิม และจะสามารถบรรเทาปัญหาของการสื่อสารที่ส่วนใหญ่ยังเป็นแบบ One Way นี้ได้ ... การสื่อสารกับชุมชนใน internet จะไม่มีประโยชน์อะไรเลยถ้าต่างคนต่างคิด และต่างคนต่างเขียน โดยที่ไม่ได้สนใจว่ามีอะไรที่ตกหล่นไปจากความคิด ความรู้ ความเข้าใจ และความสนใจของตัวเองบ้าง ... เราต้องพยายามสร้างระบบที่มีการสื่อสารแบบ Two Ways หรือ Multi-Directions ให้ได้ครับ ... เมื่อนั้น "การแลกเปลี่ยนทางความคิด" จึงจะสามารถเกิดขึ้นได้อย่างที่หลายๆ คนคาดหวัง และก่อให้เกิด "ชุมชน" ขึ้นมาอย่างแท้จริง

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Mr.Z วันที่ : 20/03/2007 เวลา : 00.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

จัดอันดับ blogs กันพอเป็นกระสายขยายกิจกรรมก็พอแล้วครับ เรื่องรางวงรางวัลมีให้กันเป็นพิธีเพื่อความเฮฮากันในชุมชนก็น่าชื่นใจกันแล้วล่ะครับคุณชบา

ผมมีแวะไปเยี่ยมที่ blog ของคุณชบาอยู่บ้าง แต่เห็นกลอนดีๆ แล้วไม่กล้าเข้าไปแตะซักเท่าไหร่ ... ประมาณว่ามักจะหาคำสัมผัสไม่ค่อยสุภาพน่ะครับ เอาไว้อารมณ์เหมาะๆ คงจะมีแจม

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ชบา วันที่ : 19/03/2007 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cuteclub
(-: cuteclub :-)

เข้มข้นจริงๆเลย กระทู้นี้ เห็นหลายๆบล็อกเค้าก็นำเสนอเรื่องการจัดอันดับ การโหวต ก็ตื่นเต้นดีนะคะ แต่ก็ควรหากติการหรือมาตรฐานอะไรให้ดีก่อนนะ ขืนจัดพร่ำเพรื่อจะดูเป็นรางวัลเหมาโหลได้อ่ะ

ส่วนตัวชบาเองชอบแต่งกลอน ตั้งแต่เล่นบล็อกที่นี่มาก็ได้พบเพื่อนที่รักกลอนเหมือนกันหลายคน ได้เจอเพื่อนอื่นๆอีกทั้งตลก ฮา ทะลึ่ง ทะเล้น จริงจัง ขึงขัง โหดดดส์ โลดโผน เยอะไปโม๊ดดด แค่นี้ก็นับว่าคุ้มและจะอันดับที่เท่าไรก็รักโอเค เนชั่น ซำเหม๋อ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Mr.Z วันที่ : 15/03/2007 เวลา : 06.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ตอบคุณป้ามดแล้วกัน

ผมว่าคงไม่ต้องถึงกับเครียดมั้งครับ จริงๆ แล้วการ vote หรือการจัดอันดับ ก็เป็นแค่เพียงกิจกรรมหนึ่งที่หลายๆ แห่งจัดให้มีขึ้น จุดประสงค์ก็คงไม่ใช่เพื่อการแข่งขันกันเป็นหลักหรอกครับ แต่เป็นไปเพื่อความเฮฮาและเป็นการสร้าง topic บางอย่างไว้คุยกันเล็กๆ น้อยๆ ในชุมชนเท่านั้นเอง ... ในด้านหนึ่ง มันก็เป็นการสร้างความสัมพันธ์กันทางความรู้สึกระหว่างคนเขียนกับคนอ่านไปด้วย เวลาที่เจอกันจริงๆ ก็ไม่ต้องเคอะเขินกันมากนัก แต่มันจะเหมือนกับรู้จักมักจี่กันมาได้ระยะหนึ่งแล้ว ... อาจจะถึงกับสนิทสนมเหมือนคบกันมานานก็ไม่แน่เหมือนกัน

บางคนที่เขียนเยอะเขียนยาว อาจจะไม่ได้รับความสนใจจากหลายๆ คน เพราะแต่ละคนก็มีเวลารัดตัวกันทั้งนั้นในปัจจุบัน บางคนเขียนน้อยแต่กระชับได้ใจความเด็ดๆ ก็อาจจะมีคนเอ่ยถึงเยอะกว่า ... แต่นั่นไม่ได้แปลว่าคุณค่าของใครเพิ่มขึ้นหรือลดลงหรอกครับ ... มันสำคัญอยู่ที่ทุกๆ คนได้ร่วมสนุกกันบนพื้นฐานของเวลาที่แตกต่างกันเท่านั้นเอง

ผมเองก็เขียนไม่เยอะ คิดอะไรก็ค่อนข้างช้า แต่นึกอะไรออกก็เอามา post ไว้ แยกๆ กระจายๆ ไปหลายๆ blogs แล้วแต่ว่าตัวเองอยากจะเอาเรื่องนั้นไป post ไว้ที่ไหน ... มันเป็นเรื่องของการเล่นกับความคิดของตัวเอง ใช้เวลาอ่าน blogs ของคนอื่นๆ บ้าง ย้อนกลับไปอ่านของตัวเองเป็นระยะๆ ... ถือเป็นการบันทึกร่องรอยของพัฒนาการทางความคิดของตัวเอง ... ไม่สำคัญว่าจะมีคนเห็นความคิดนั้นๆ มากแค่ไหนหรอกครับ แต่หากความคิดนั้นๆ ของเรา สามารถเข้าถึงจิตใจของใครก็ได้ "แม้แต่คนเดียว" และสามารถก่อให้เกิดการเปลี่ยนแปลงไปในทางที่ดีขึ้นสำหรับเขาคนนั้น ... แค่นั้นผมก็ดีใจอย่างที่สุดแล้วล่ะครับ

ก็ได้แต่หวังว่า ทุกๆ สิ่งที่ตัวเองคิดและแสดงออก จะไม่นำพาให้ใครเปลี่ยนแปลงไปในทางที่แย่ลงกว่าเดิมเท่านั้นก็ดีที่สุดแล้วล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ล่างฟานหวิน วันที่ : 14/03/2007 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/langfanvhin
ประตูสวรรค์ หิมะทองคำ เต่าทองแดง เขากิเลน หนวดมังกร เขี้ยวพยัคฆ์                         "ไม่มีที่อยู่ สำหรับคนอ่อนแอ" จอมยุทธ์ '

บล๋อคผม อยู่อันดับที่เท่าไหร่ ผมนั่งหาชื่อกันทุกหน้า แล้วไม่เจอสักที หาตั้งแต่ หน้าแรก 1 ถึงหน้าสุดท้าย 23 แต่ละหน้า ก็ มี 100 ชื่อ ยังหาไม่เจอ หาตั้งหลายครั้งแล้ว ตามันลาย มองไม่เห็นเลย ข่าว ทางบล๋อค มาเร็วมาก อ่านกันแทบไม่ทัน ความคิดเห็น คนเขียนเยอะแยะไปหมด ผมก็ว่า ดี ความคิดส่วนตัวไม่ได้ สนใจอันดับเท่าไหร่ เพราะส่วนใหญ่ ชอบอ่านของคนอื่น แสดงความคิดเห็น ที่คนอื่นเขียน โอเคใช่เลย เขียนเองไม่ค่อยมั่นใจ บล๋อคผมเก็บข้อมูลไว้ เอาอ่านเองส่วนตัวด้วยแต่ใครจะอ่านหรือนำไปใช้ประโยชน์หรือแชร์ความคิดเห็นกันก็ยินดี นี่ ถ้าเกิดบล๋อค อยู่มันวันหนึ่ง ได้ ขึ้นบนหัวตาราง อยู่อันหนึ่ง แซงหน้า บล๋อค ของคุณสุทธิชัย หยุ่น คิดดู เถอะว่า วันนั้น ผมจะเป็นอย่างไหร (ตัวคงลอย เท้าไม่ติดพื้นดิน แน่ๆนอนๆเลย)

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
Cileka วันที่ : 14/03/2007 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iDreamCity
 

ในฐานะที่มาใหม่
ก็ไม่ได้คาดหวังว่าจะติดผลโหวต ขอแค่มีคนอ่าน และ share กันก็พอค่ะ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ป้ามด วันที่ : 14/03/2007 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/auntymod
Home Is Where The Heart Is

ตัวป้ามดเอง ได้เกิดมาจากบล็อกที่อื่น ขอสารภาพเลยว่า รู้สึกเครียดกับการโหวตเป็นอย่างยิ่ง
มีเพื่อนบล็อกคนนึง ถึงกับเครียดแบบร้ายแรงเมื่อมีการโหวตบล็อกกัน
ถ้าชุมชนบล็อกยังไม่หนาแน่น เราก็ยังรู้สึกอบอุ่น แต่ถ้าบล็อกขยายขนาดขึ้น ตอนนี้ละที่จะรู้สึกโดดเดี่ยว ถ้าบล็อกของเราไม่มีจุดเด่นพอ

ไม่คัดค้านหรอกค่ะ เรื่องการโหวตบล็อก แต่ถ้าเป็นไปได้ ก็อยากออกมาอยู่นอกเขตโหวต นั่งดูบล็อกที่มีประโยชน์ได้รับการจัดอันดับกันไป ส่วนตัวเองขอร้องเพลงไปเรื่อยๆก็ละกัน

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
saleman วันที่ : 14/03/2007 เวลา : 08.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saleman

เห็นด้วยครับ ผมเองไม่ค่อยได้เขียนเท่าไรแต่ชอบอ่านของเพื่อนๆ และร่วมแสดงความคิดเห็น ได้ประโยชน์มากครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
pp965 วันที่ : 11/03/2007 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pitsanu

ใช่ๆ เขียนตั้งนาน คนอื่นไม่มีโอกาสได้อ่านความคิดเห็นของกระผมบ้างเลย
มีวิธีนี้ล่ะ คือ ต้องเข้ามาตอบกระทู้คนอื่นๆ ถึงจะมีโอกาสให้คนอื่นเข้ามาอ่าน Blog ของตัวเราเองได้

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
คนขับช้า วันที่ : 09/03/2007 เวลา : 06.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/preephati

แวะมาอ่านครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
เสือป่าไม้ วันที่ : 08/03/2007 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tigerphitsanu

ขออภัยนะครับ กำลังทดลองออกอากาศ มือใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
zulu วันที่ : 08/03/2007 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zulupoo

มือใหม่หัดขับ ขออภัย ขออ่านก่อน

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ศราญใจ วันที่ : 08/03/2007 เวลา : 07.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saranjai

เห็นด้วยครับผมเพราะว่าเป็นการสร้างความสัมพันธ์ระหว่างผู้จัดทำกับผู้เข้าชมที่มากกว่าการสื่อสารทางเดียว และยังส่วนสำคัญที่จะพัฒนาความรู้ความสามารถให้เกิดแก่ผู้จัดทำด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ยุวดี วันที่ : 06/03/2007 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yuwym

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ พร้อมโหวตให้ใครหลายคนแล้วนะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
สายสืบภาคประชาชน วันที่ : 06/03/2007 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anti-Corruption


แวะมาทักทายเยี่ยมเยียน "บ้านนกฮูก" ตามธรรมเนียม ส่วนเรื่องแข่งกันสร้างสรรค์และทำประโยชน์ต่อส่วนรวม ผมไม่คัดค้านอยู่แล้ว...

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 05/03/2007 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ตามมาอ่านครับ ผมกำลัง add บล็อคเพื่อนบ้าน กำลังงง ๆ อยู่

เดี๋ยวคงทำได้ครับ อิ อิ

มาทำบล็อคตอนแก่ ๆ ก็แบบนี้แหละ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Mr.Z วันที่ : 04/03/2007 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ต้องขอบคุณจริงๆ สำหรับทุกท่านที่ตอบรับ idea พิลึกๆ นี้ และตอนนี้ผมก็ได้ add "เพื่อนบ้าน" เข้ามาใน blog ของตัวเองมากขึ้นๆ ... แล้วก็เลยพบว่า ผมไม่สามารถ "จัดหมวดหมู่ของเพื่อนบ้าน" ได้เลย!!! ซึ่งจะทำให้การติดตามอ่านในแต่ละหมวดหมู่หรือแต่ละสไตล์ของแต่ละท่าน น่าจะมีความไม่สะดวกในระดับหนึ่งเหมือนกัน

เดี๋ยวแว้บไปเสนอไว้ที่ blog ของทีมงานดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 04/03/2007 เวลา : 00.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ชอบอ่านเหมือนกันค่ะ สนุกดี ไปเยี่ยมหลายๆห้อง ดูเขาเล่นอะไรกันบ้าง นำเสนอได้ดีๆ ทั้งนั้นค่ะ จนต้องแอบหยิบมาชมด้วยกลอน ลองไปตามอ่านดูได้น่ะค่ะ เผื่อจะเจอเรื่องของคุณในห้องภาษาหลากสี

นิดนรี

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
boyeagle97 วันที่ : 03/03/2007 เวลา : 21.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boyeagle97
http://cellfoodworld.com/boyeagle97


ก็ดีครับ จะได้ห้องที่มีคุณภาพเยาะดี มีประเด็นให้อ่านมากตามลำดับ เรื่องที่เราสนใจ ดีครับเห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
OK NATION วันที่ : 03/03/2007 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkwithOKNation

ขอบคุณทุกท่านที่ร่วมแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะเข้ามาครับ ในเร็วๆ นี้ โอเคเนชั่น จะคลอดเฟส 2 ออกมาให้ยลโฉมกัน ซึ่งหลาย ๆ เรื่องนั้นเป็นไปตามที่สมาชิกเสนอแนะเข้ามาครับ เช่น การจัดหมวดหมู่บล็อกเกอร์-เรื่องให้ชัดเจนมากขึ้น การจัดอันดับเรื่องที่อัพเดตล่าสุด เรื่องที่มีคอมเมนท์ล่าสุด ระบบติดดาวบล็อกเกอร์คุณภาพ และอื่น ๆ
โฉมใหม่ของโอเคเนชั่น จะแตกต่างไปจากปัจจุบันมากทีเดียวครับ เมื่อโฉมใหม่ออกมาแล้ว จะขอให้ชาวบล็อกเกอร์ส่วนกันแสดงความคิดเห็นและเสนอแนะอีกครั้งด้วยครับ
ส่วนเรื่องการนำ content ที่น่าสนใจมาก ๆ จากบล็อกเกอร์ไปตีพิมพ์เป็นหนังสือนั้น ขอเรียนว่า เรื่องนี้เป็นนโยบายของเนชั่นอยู่แล้วครับ พร้อมพิมพ์ blooks ออกมาสู่ตลาดครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
armery วันที่ : 02/03/2007 เวลา : 11.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/GADGET

น่าสนใจดีครับ

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่ชอบเข้ามาอ่านเรื่องที่เพื่อนๆ ช่วยกันเขียน

บางประเด็นน่าสนใจ บางครั้งเป็นเรื่องเกร็ดความรู้ เป็นเรื่องผ่อนคลาย เบาๆ บันเทิงใจ หลากหลายดี

ครั้งด้วยความไม่ชินกับใช้งาน บล็อก(ชุมชนเสมือน) การใช้เครื่องมือที่มีให้ เลยยังไม่ค่อยคล่องสักเท่าไหร่

บางประเด็นบางบทความ ผมหวังอยากให้เกิดการแลกเปลี่ยนหลายๆ มุมมองกับประเด็นนั้นๆ

แต่ประเด็นที่น่าสนใจของแต่ละคนอาจแตกต่างกัน

งั้นผมเสนอว่า

ให้จัดอันดับโดยใช้ยึดบทความเป็นหลัก(ให้เครดิตคนตั้งประเด็น)และจัดแยกตามประเภทของบทความด้วยครับ

เพิ่มสีสันดีครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
the_SAiNt วันที่ : 01/03/2007 เวลา : 22.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/the-saint

ก็น่าสนใจนะ ลองดูดิ เราเองก็จะพยายามแสดงความคิดเห็น แลกเปลี่ยนมุมมองกะหลายๆคน เท่าที่จะทำได้อ่ะ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 01/03/2007 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

รู้น๊า...คิดอะไรอยู่ ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Mr.Z วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 23.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

อ้าว disconnect ไปตอนไหนเนี่ย? เลยไม่เห็นรูปเจ้า Knowly แสนสวยของผมใน comment เลย ... ดูซิ ;-)

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Mr.Z ( guest ! ) วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 23.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ตอบที่คุณ Canไทเมือง แนะให้แตกกอต่อยอดแล้วกันนะครับ

จริงๆ แล้วการจัดลำดับให้กับ blog มีทางทำได้หลายแบบ อย่างตอนนี้ที่ oknation ทำด้วยวิธีเรียงลำดับจากการ post ล่าสุดย้อนกลับไปหา blog เก่าๆ ก็เป็นวิธีหนึ่ง ซึ่งเรียงลำดับของการ update เป็นเกณฑ์ ... แต่ว่า ... ยังไม่มีการเรียงลำดับโดยใช้การ comment เป็นเกณฑ์ ทั้งๆ ที่บางครั้งการ comment ก็อาจจะเป็นการต่อยอดหรือขยายความให้กับเนื้อหาใน blog เดิม ... ซึ่งก็น่าจะนับเป็นการ update ได้อย่างหนึ่งด้วย

ล่าสุดก็เพิ่มการเรียงลำดับของการเข้าไปอ่านจากมากไปหาน้อย ซึ่งผมประเมินว่า เป็นการเรียงลำดับจากความสนใจของผู้ที่เข้าไปเยี่ยมชม แล้วผมก็เรียกวิธีการลำดับอย่างนี้ในแบบของผมว่าเป็น "การจัดอันดับความนิยมของตัว blogger" ... อันน่าจะนำไปสู่การกระตุ้นให้หลายๆ คนอยากเขียน blog ดีๆ ให้คนอื่นๆ สนใจเข้ามาอ่าน ต้องถือว่าแนวคิดที่ดีมากอันหนึ่งทีเดียว

แต่ก็มีหลายคนที่อาจจะนึกอะไรไม่ออกจริงๆ จนกว่าจะถูกกระตุ้นด้วยประเด็นใดประเด็นหนึ่ง ซึ่งกลายเป็นว่า คนที่สนใจเข้าไปติดตามอ่านแล้วแสดงความคิดเห็นไว้ใน blogs อื่นๆ ที่ไม่ใช่ของตัวเอง ก็จะถูกกลืนหายไปในชุมชน ซึ่งต้องยอมรับว่า บางความคิดเห็นนั้น น่าจะมีโอกาสได้เผยแพร่สู่การรับรู้ของสมาชิกในวงที่กว้างขึ้น ... ก็เลยเกิดความคิดเรื่องการจัดลำดับ bloggerors ขึ้นมา

แล้วก็มาเจอคำถามว่า ชอบอ่านแต่ไม่ชอบเขียน หรือเขียนไม่ซะเป็นอีก ... เราก็น่าจะเพิ่มเรื่องของ "การติดดาว" หรือ "การให้คะแนน" โดยผู้เยี่ยมชมให้กับ blogs ที่เขาเข้าไปอ่าน ... ซึ่งก็จะนำไปสู่การเรียงลำดับด้วย "คะแนนที่ได้รับ" แทนการเรียงลำดับจาก "จำนวนของการเยี่ยมชม" ... เราต้องไม่ลืมว่า การที่มีคนเข้าไปเยี่มเยอะๆ อาจจะไม่ได้แปลว่าเนื้อหาใน blogs นั้นๆ น่าสนใจหรือเป็นประโยชน์ไปซะทั้งหมด แต่การได้รับคำชมจากหลายๆ คน น่าจะเป็นมาตรวัดบางอย่างที่น่าสนใจกว่า

ทีนี้ ก็น่าจะมีการนับ "จำนวนดาว" หรือ "จำนวนคะแนน" ที่แต่ละคนเป็นคนแจกด้วย เพราะนั่นคือร่องรอยที่จะบอกว่าคนไหนอ่าน blogs มากกว่าคนไหน ถึงจะไม่ 100% แต่ก็เป็นร่องรอยหนึ่งที่น่าจะใช้เป็นดัชนีได้ ซึ่งจะเป็นแนวทางหนึ่งที่สนับสนุนให้ชุมชนเพาะนิสัยที่รักการอ่านมากขึ้น และให้ความสนใจกับแนวความคิด หรือเรื่องราวที่คนอื่นๆ นำเสนอมากขึ้น การถ่ายทอดหรือการแลกเปลี่ยนความคิดก็จะมีโอกาสขยายวงออกไปได้กว้างขวางกว่าเดิมด้วย ... ก็เป็นเรื่องที่ดี ;-)

ทีนี้รูปแบบของรางวัล ก็คงต้องให้ทีมงาน oknation เลือกเอาล่ะครับ มันอาจจะไม่จำเป็นที่จะต้องเป็นอะไรที่ใหญ่โตหรือมีค่ามากมายอะไร แต่อาจจะแค่กำหนดให้คนไหนมีสิทธิ์ใช้พื้นที่ใน weblogs ได้มากขึ้นเท่านั้นเองก็ได้ เพื่อเปิดทางให้แต่ละคนสามารถนำเรื่องราวต่างๆ มาแลกเปลี่ยนกันได้อีกเรื่อยๆ หรือไม่ก็แจกเป็นหนังสือดีๆ ที่ไม่จำเป็นต้องจำกัดอยู่เฉพาะในเครือของ nation เพื่อเป็นการส่งเสริมการอ่าน และสนับสนุนทางอ้อมให้แก่อุตสาหกรรมการพิมพ์หนังสือในแระเทศไทย ... หรือ ...

สำนักพิมพ์ในเครือ nation อาจจะรวบรวมเนื้อหาจากใน blogs ต่างๆ ที่มีคนนิยมอ่าน จัดพิมพ์รวมเล่มเป็น blooks เพื่อจำหน่าย แล้วก็มอบรางวัลให้แก่เจ้าของเรื่องที่ได้รับการคัดเลือกให้รวมใน blooks ก็ไม่แปลกอะไรอีกเหมือนกัน ;-)

คิดไปซะเยอะเลย :-D

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
แมวเหมียว วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wassanok

เข้ามาอ่านแต่บางทีก็ไม่ได้ตอบ ทำไงดี ยิ้มเฉยๆได้มั้ยคะ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ไม่สำคัญ วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Alife
รักในหลวงค่ะ

มนต์เสน่ห์ของการทำบล๊อค คือ มีคนเขียน และมีคนมาอ่าน นี่แหละค่ะ
เห็นด้วยๆๆ มากๆ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 28/02/2007 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ลอง ๆ เสนอรูปแบบมาซีครับ

เอาแบบความเห็นต่อเติม แตกกอต่อยอดเยอะ

หรือ บล็อคคนอ่านเยอะก็สนุกกันไปอีกแบบครับ

ลองดูครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
mister_art วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 17.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/art
ชีวิตคือการเดินทาง จินตนาการสำคัญกว่าความรู้ ความรักคือสิ่งที่หล่อเลี้ยงชีวิต

ไอเดียน่าสนใจครับ เอางี้มั้ยแบบว่าเขียนไม่เก่งเขียนไม่เป็น แต่ขยันเม้นท์ เอาไปเลยรางวัล bogerror ดีเด่น

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Mr.Z วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ZhuqiBLOG

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันครับ ก็เลยถือโอกาส add ทุกท่านไว้ใน "เพื่อนบ้าน" ซะเลย :-) ... ผมเองก็แวะไปดู blogs ของทุกๆ ท่านมาแล้ว แต่ยังจังหวะแทรกลงไป comment ไม่เจอ โดยเฉพาะของคุณ Naive@KnowledgeValley ที่มีเรื่องเล่าไว้หลายสไตล์เลยทีเดียว เอาไว้จะเอาเรื่องหนังสือไปแลกเปลี่ยน idea กันดีกว่า ;-)

ตอบคุณ GPEN:
พอดีนึกสนุกๆ โดยการเอา -or มาต่อหาง -er ซะอีกทีเท่านั้นแหละครับ ... ก็ดูเหมือนจะ work แฮะ เพราะสื่อความหมายกับทุกๆ ท่านได้อย่างลงตัวเลย :-D

ฝากคุณ BlueHill ประสานต่อกับทีมงานด้วยเลยนะครับ ;-)

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
BlueHill วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 11.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คุณ Maysayon เปลี่ยนมาเป็นกองเชียร์ดีเด่นก็ได้นะครับ
ลองมาดู 7 เทคนิคการสร้างบล็อกอย่างมืออาชีพกันครับ
http://www.oknation.net/blog/newmedia/2007/01/17/entry-1

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Chaiyon วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Akemongkol

เอ้า..ผมเห็นด้วยอีกคนกับ Mr. Z บางคนที่ชอบแสดงความดินเห็นที่เปี่ยมไปด้วยเหตุด้วยผลก็มีออกเยอะ คือเป็นคนช่างดู ช่างสังเกตุ ก็ได้มุมมองที่แตกต่างกันออกไป แต่อย่าลืมจัดลำดับแฟนพันธุ์แท้ของ OKnation ด้วยนะ ชนิดที่เข้ามาดูทุกวัน เสนอแนวคิดได้ทุกวัน(แบบสร้างสรรค์นะครับ) และรางวัลพิเศษก็คือรางวัล ป.ม. (ปากมอม)

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Maysayon วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maysayon
www.ivyjewel.com

อ่า...ไม่ได้เขียนแย้วอะค่ะ
อยากชิงสาขาเมาท์ดาราดีเด่น อิอิ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Pure วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 10.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PureMoods
I'm Arch

ช่าย...พูดไม่เก่งนิ ตกอันดับแหงๆ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
น้ำใส วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chayada
 



จริงด้วยเนอะ เอ..แต่บางคนชอบอ่านชอบฟังแต่ไม่ชอบพูดล่ะ ตกอันดับสำรวจแหง๋ๆ


ความคิดเห็นที่ 3 (0)
BlueHill วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 09.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมเห็นด้วยครับที่จะให้มีการจัดอันดับบล็อกเกอเรอร์ เราลองมาเสนอกันดีไหมครับว่าควรจะมีประเภทไหนกันบ้าง ผมเห็นว่า 1 ละ บล็อกเกอร์ที่สร้างสรรค์ 2. บล็อกเกอร์friendly 3... น่าจะมีการโหวตกันด้วยครับ


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Naive@KnowledgeValley วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 09.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/WeeklyExperience

ดีเหมือนกัน บางทีก็ไม่รู้ว่าจะทักทายอย่างไร แค่ได้อ่านก็พอใจแล้ว กลัวเขาว่าเหมือนยุง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
GPEN วันที่ : 27/02/2007 เวลา : 09.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comicbook

เอาด้วย หนุกดี ชอบอยู่แล้ว ว่าแต่bloggerorsนี่มาจากรากศัพท์อะไรนี่

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน