• อดิศักดิ์
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : adisak@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-12
  • จำนวนเรื่อง : 396
  • จำนวนผู้ชม : 683177
  • ส่ง msg :
  • โหวต 556 คน
คิดใหม่วันอาทิตย์
วิพากษ์วิจารณ์การเมือง เศรษฐกิจ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/adisak
วันเสาร์ ที่ 8 พฤษภาคม 2553
Posted by อดิศักดิ์ , ผู้อ่าน : 4812 , 19:28:07 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

         แฟนคลับพันธุ์แท้กับพันทาง "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" ตีอกชกตัวเป็นการใหญ่ เมื่อ "นายกรัฐมนตรีของเรา" ใช้ความกล้าหาญในการเสนอแผนปรองดองเพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งวันอาทิตย์ที่ 14 พ.ย.2553
        เพียงเพราะเหตุผลเดียวคือกลัวว่าพรรคประชาธิปัตย์จะแพ้การเลือกตั้งอย่างราบคาบให้กับพรรคเพื่อไทยที่ได้กำลังหนุนอย่างท่วมท้นจากกลุ่มคนเสื้อแดง แล้ว "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" จะไม่ได้กลับมาเป็น "นายกรัฐมนตรีรอบสอง" แต่จะกลับมาเป็น "ผู้นำฝ่ายค้าน" รอบที่เท่าไรก็ไม่รู้
        ส่วนเหตุผลอื่นใดนอกเหนือจากนี้ที่ยกกันมาอ้างต่างๆ นานา ล้วนแต่วนเวียนหาทางออกไม่ได้ แต่มักจะดันทุรังให้ "นายกรัฐมนตรีของเรา" เดินหน้า "ฆ่ามัน" อย่างเดียว
        ทำไม "นายกรัฐมนตรีของเรา" ไม่ใช้กำลังปราบปรามผู้ชุมนุมกลุ่มคนเสื้อแดงขั้นเด็ดขาดให้สิ้นซากไปเลยจากสี่แยกราชประสงค์
        พอถามว่าแล้วถ้าหากการล้อมปราบเช่นนั้นจะทำให้มีคนเสื้อแดงกับทหาร-ตำรวจตายสัก 200-300 คนคิดว่าเรื่องมันจะจบหรือเปล่า
        คำตอบคือไม่จบ แล้วจะทำยังไงต่อก็มักจะตอบไม่ได้ แล้วมักจะเห็นตรงกันว่าหากกลุ่มคนเสื้อแดงออกจากราชประสงค์ด้วยสภาพเลือดนองแล้ว คงจะไปต่อสู้กับรัฐในทุกๆ จังหวัดจะเหลือประเทศไทยให้พวกเราอยู่หรือเปล่า
        ทำไม "นายกรัฐมนตรีของเรา" รีบประกาศวันเลือกตั้งหาบันไดลงให้แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ทั้งๆ ที่กำลังได้เปรียบจากกระแสตีกลับหลัง "พายัพ" พาเหรดการ์ดกว่า 200 คนบุกค้นโรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ ทำให้กระแสสังคมประณามรุนแรงแม้กระทั่งคนทั่วไปที่เริ่มเห็นใจ "คนเสื้อแดง" กลับมาประณามรับไม่ได้
        พอถามว่าแล้วรัฐบาลจะทนทู่ซี้ไปอย่างนี้กันได้กี่วัน เพราะสังคมก็คงจะถามบ่อยขึ้นดังขึ้นแล้วเกรี้ยวกราดมากขึ้นว่าเมื่อไรจะจบ
         คำตอบก็วนกลับอีกถ้าหากใช้กำลังปราบปรามรุนแรงตายไปสัก 200 ศพจะทำยังไงต่อไป อภิสิทธิ์จะอยู่ได้หรือเปล่าในเมื่อ "มือเปื้อนเลือด" จากสมรภูมิสี่แยกคอกวัวกว่า 20 ศพยังอีหลักอีเหลื่อมากเลยในสายตาชาวโลก แม้ว่าจะโยนไปให้เป็นฝีมือของ "กองกำลังไม่ทราบฝ่ายชุดดำ"  


  

         ผมเห็นใจ "นายกรัฐมนตรีของเรา" อย่างมาก ที่อยู่ในภาวะกลืนไม่เข้าคลายไม่ออกจากวิกฤติของชาติครั้งนี้ "ต้นทุนทางอำนาจ" ของนายกฯ ชื่ออภิสิทธิ์ตกต่ำลงไปมาก เมื่อเกิดความผิดพลาดของปฏิบัติการทางทหารที่สี่แยกคอกวัว ที่มีทหารและคนเสื้อแดงเสียชีวิตไป 26-27 คนแล้ว
       แต่ "อำนาจความชอบธรรม" ผุกร่อนลงไปมาก จนยากจะสั่งการใดๆ ให้ตำรวจหรือทหารปฏิบัติการปราบปรามให้กลุ่มคนเสื้อแดงออกจากราชประสงค์ได้ดั่งใจ หากปฏิบัติการผิดพลาดแล้วสังเวยชีวิตอีกสัก 10-20 คนก็คงจะอยู่ในตำแหน่งยากมากๆ เพราะเรื่องไม่จบจะมีการสู้รบทั่วประเทศจนกลายเป็น "อนาธิปไตย" อย่างแท้จริง "นายกรัฐมนตรีของเรา" ก็อยู่ไม่ได้เช่นกัน
        ผมจึงขอสนับสนุนโรดแมพแผนปรองดอง 5 ข้อแล้ว "คืนอำนาจสู่ประชาชน" นำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ 14 พ.ย.2553 ที่เป็นวิถีการเมืองปกติตามระบอบประชาธิปไตยที่เป็นมาตรฐานประชาคมโลก
       เพราะเชื่อมั่นความสามารถและการใช้ "สติ" ในการตัดสินใจแต่ละครั้งของ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ" คงจะได้คิดไตร่ตรองอย่างรอบด้านแล้วว่า การต่ออายุรัฐบาลไปอีก 6 เดือนกว่าจะถึงวันเลือกตั้งยังน่าจะมีโอกาสกลับมา มากกว่าการดันทุรังทำตามแรงกดดันของกลุ่มคนหลากสีกับกลุ่มคนเสื้อเหลืองที่มีแนวทางไม่ต่างกันคือใช้อำนาจอย่างเด็ดขาดในการยังไงก็ได้ทำให้กลุ่มคนเสื้อแดงพ้นๆ ไปจากสี่แยกราชประสงค์
        โดยไม่ได้สนใจตอบคำถามว่า "ชนะที่ราชประสงค์ แต่สังคมยังคงสูญเสียพ่ายแพ้มากขึ้นจะแก้ไขอย่างไร"
        เพราะ "นายกรัฐมนตรีของเรา" ได้ก้าวข้าม "อาจารย์ใหญ่" อดีตนายกรัฐมนตรีชวน หลีกภัย ที่ไม่เห็นด้วยกับการยุบสภาเลือกตั้งใหม่ก่อนวาระจนถึงสิ้นปีหน้า
        ขอบคุณอดีตนายกฯ ชวนด้วยที่ไม่ออกมาเห็นด้วยกับแผนปรองดองหรือบอกว่าคุณอภิสิทธิ์มาปรึกษาก่อนแล้ว การบอกกับสังคมว่าไม่ได้ปรึกษาและไม่เห็นด้วยกลับเป็นเรื่องดีของนายกฯ อภิสิทธิ์ที่ใครต่อใครยังเชื่อว่ามีอยู่ใต้อิทธิพล "อดีตนายกฯ ชวน"
        ถือเป็นการ "ก้าวข้าม" สลัดภาพลักษณ์ของนายกฯ เด็กฝึกงานนี้ไปได้เป็นครั้งแรกในภาวะวิกฤติ   ทำให้เริ่มมองเห็นแสงสว่างปลายอุโมงค์ในการ "ลงมือ" ปรับเปลี่ยน "วิถีวัฒนธรรมการทำงาน" ของพรรคประชาธิปัตย์ที่มักยึดติด "ลายลักษณ์อักษร" มากกว่าการมองไปข้างหน้า แล้วปรับเปลี่ยนสนองตอบความต้องการของประชาชนได้อย่างทันท่วงที
       การก้าวข้ามอดีตนายกฯ ชวน และวิธีคิดแบบประชาธิปัตย์ที่ผู้คนมัก "นึกถึงทันที" จนเป็นภาพลักษณ์จดจำของผู้คน จะต้องเป็นวาระสำคัญของนายกฯ อภิสิทธิ์ก้าวข้ามไปให้ได้ เช่น 
       ความอนุรักษนิยมคร่ำครึ, ยึดติดกฎหมายจนไม่สนใจความเป็นจริง, มองเห็นแต่พวกพ้องตัวเองในพรรค, เอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่ผู้อื่น, ทำงานร่วมกับคนอื่นไม่ได้, ส่วนใหญ่เก่งแต่พูด, มองไม่เห็นหัวคนจน ฯลฯ
        แต่บุคลิกภาพส่วนใหญ่เช่นนี้กลับไม่ได้ฝังลึกอยู่ในตัว "นายกฯ อภิสิทธิ์" เลย แต่ตลอดเวลาของการเล่นการเมืองนายกฯ อภิสิทธิ์ต้องยินยอมให้วิธีคิดแบบประชาธิปัตย์ครอบงำ จนทำให้หนุ่มนักเรียนนอกคนนี้มีภาพลักษณ์ "ไม่กล้าตัดสินใจ-ทำงานไม่เป็น-ไม่เห็นหัวคนจน" แต่ผู้คนยังฝากความหวังไว้ไม่น้อย


  

        ผมยังเชื่อว่าคุณลักษณะแท้จริงที่เป็นตัวตนนายกฯ อภิสิทธิ์เป็น "ผู้นำยุคใหม่" ที่ไม่ใช่แบบประชาธิปัตย์โบราณเช่นนั้น ลองกล้าๆ สลัดออกจากวิธีคิดแบบประชาธิปัตย์แล้วทำในสิ่งที่ควรจะทำในช่วง 6 เดือนข้างหน้า เช่น เปิดกว้างสร้างการมีส่วนร่วมจากทุกภาคส่วนเพื่อปฏิรูปประเทศไทย, สลัดภาพมองไม่เห็นหัวคนจนด้วยการทำงานกับตัวแทนคนจนให้หลากหลายที่สุด ฯลฯ
       แม้กระทั่งรัฐธรรมนูญ 2 มาตราที่พรรคร่วมรัฐบาลเสนอให้แก้ไขคือการทำสนธิสัญญาระหว่างประเทศกับการเปลี่ยนเขตเลือกตั้งจากเขตละ 3 คนเป็นเขตละ 1 คน ซึ่งเสียงส่วนใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ไม่เห็นด้วย แม้ในความเป็นจริงแล้วเขตเลือกตั้งเขตเดียวคนเดียวเป็นสิ่งที่ถูกต้องตามหลักการ "หนึ่งเสียงหนึ่งสิทธิเลือกตั้ง"
       ขวากหนามสำคัญอีกอันหนึ่งที่ "นายกรัฐมนตรีของเรา" จะต้องก้าวข้ามการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงให้ได้รวมทั้ง "อดีตนายกฯ ทักษิณ ชินวัตร" นายกฯ อภิสิทธิ์ได้เตะบอลเข้าไปสู่แกนนำคนเสื้อแดงแล้วที่ได้เสนอต่อสาธารณะมาตั้งแต่ 3 พ.ค.แล้ว แกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงคงจะหาเหตุผลยากมากๆ ขึ้นเรื่อยๆ ในการชุมนุมต่อไปโดยไม่เลิกการชุมนุม แล้วปฏิเสธการเข้าสู่โรดแมพกระบวนการปรองดอง 5 ข้อที่เป็นบันไดลง
       การดื้อดึงต่อไปจะทำให้ "อำนาจความชอบธรรม" ของนายกฯ อภิสิทธิ์กลับคืนมาเพิ่มขึ้นในการสลายการชุมนุมอย่างสูญเสียน้อยที่สุด ซึ่งอาจจะเป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้เมื่อเวลาผ่านไปอีกสัก 2 สัปดาห์
      แล้วเร่งนำโรดแมพข้อที่ 2 ว่าด้วยการจัดตั้งสมัชชาหรือคณะกรรมการอิสระเพื่อการปฏิรูปประเทศไทยมาขับเคลื่อนโดยเร็ว นำข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดงในส่วนที่เป็นความจริงที่ปฏิเสธไม่ได้  เช่น  ความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจและสังคม, ปัญหาการแบ่งชนชั้น, ปัญหาความไม่เป็นธรรม ฯลฯ มาเข้าสู่กระบวนการแก้ไขอย่างเร่งด่วน เชื้อเชิญกลุ่มคนที่มีความคิดเช่นเดียวกับกลุ่มคนเสื้อแดงมาร่วมวงแล้วพูดจาภาษาเดียวกับกลุ่มคนเสื้อแดง
        ขวากหนามอีกอันหนึ่งคือการก้าวข้าม "กลุ่มคนเสื้อเหลือง" ที่กลับเป็นเรื่อง "ง่ายที่สุด" เพราะพวกเขาเริ่มแยกตัวเองไม่ออกระหว่างกลุ่มคนเสื้อหลากสี, พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยและพรรคการเมืองใหม่ เพราะเหตุผลและข้อโต้แย้งที่เป็นพิมพ์เขียวเดียวกันของกลุ่มนี้ที่ประกาศไม่ยอมรับโรดแมพแผนปรองดอง 5 ข้อ ถือว่า "เหตุผลอ่อนที่สุด" เพราะมีอยู่เรื่องเดียว "เลือกตั้งเร็วไป"
        พวกเขาอ้างเหตุผลว่าไม่พร้อมจะคืนอำนาจให้ประชาชน ไม่พร้อมในการลงสนามเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย.2553 เพราะไม่เชื่อว่าแผนปรองดองจะเสร็จใน 4-6 เดือน (แล้วใครบอกกันเล่าว่าประเทศไทยจะศิวิไลซ์ไร้ความเหลื่อมล้ำใน 6 เดือน แต่จุดเริ่มต้นควรจะมีมิใช่หรือ) และเชื่อว่าเลือกตั้งวันที่ 14 พ.ย.พรรคประชาธิปัตย์จะแพ้เลือกตั้ง
         รัฐบาลใหม่จะต้องมาจากพรรคเพื่อไทยที่ชนะเลือกตั้งถล่มทลายเป็นแกนนำรัฐบาลผสมกับพรรคเล็กๆ หรืออาจจะถึงขั้นรัฐบาลพรรคเดียวได้ หากเสียงข้างมากในอีก 6 เดือนข้างหน้าเป็นเช่นนั้นก็สมควรยอมรับมิใช่หรือ? กลุ่มคนเสื้อเหลืองควรจะยอมรับ "ฉันทานุมัติ" จากผลการเลือกตั้งโดยดุษณีแล้วไม่ควรหวาดวิตกไปก่อนว่ารัฐบาลใหม่จะเข้ามาใช้อำนาจบาตรใหญ่ล้มล้าง "สถาบัน" และกวาดล้างศัตรูทางการเมือง
        ทางออกง่ายๆ หาก "พรรคการเมืองใหม่" ไม่พร้อมในการเลือกตั้งที่มาไวกว่าที่วางแผนไว้ก็ไม่ควรจะส่งผู้สมัครลงเลือกตั้งให้เสียรังวัด 
        แล้วทุ่มเทสรรพกำลังที่มีอยู่มากมายไม่ด้อยกว่ากลุ่มคนเสื้อแดง หันมาช่วยนายกฯ อภิสิทธิ์รณรงค์ปฏิรูปประเทศไทยให้เป็นกระแสใหญ่ของสังคม เยี่ยงเดียวกับการเคลื่อนไหวร่างรัฐธรรมนูญใหม่ปี 2538 ที่ "บรรหาร ศิลปอาชา" พรรคชาติไทยชนะเลือกตั้งเข้ามาได้เพราะประกาศนโยบาย "ปฏิรูปการเมือง" ตามแนวทางของกลุ่มประชาสังคม จนจัดตั้ง ส.ส.ร.1 ร่างรัฐธรรมนูญจนกลายเป็นขบวนการธงเขียวที่ไม่มีนักการเมืองคนไหนต้านทานได้ในการลงมติในสภาผู้แทนราษฎรร่างรัฐธรรมนูญปี 2540
        ทำไมกลุ่มคนเสื้อเหลืองไม่มองไปว่าเวลายังเหลือเฟืออีกตั้ง 6 เดือนสำหรับ "นายกฯ อภิสิทธิ์" ที่ยังมีอำนาจเต็มที่อย่างน้อย 4 เดือนในการทำงานอย่างเป็นบ้าเป็นหลังผลักดันโรดแมพแผนปรองดองให้รุดหน้าไปมากที่สุด
       หากพวกเขาเข้ามาช่วยกันทำงานเพื่อทำให้แผนปรองดองเป็นจริงมากที่สุด จะทำให้ประเทศของเรามีอนาคตสดใสขึ้น จะทำให้พรรคประชาธิปัตย์ใช้รณรงค์ "ปฏิรูปประเทศไทย" หาคะแนนเสียงได้อย่างเป็นกอบเป็นกำ เช่นเดียวกับพรรคชาติไทยเมื่อปี 2538 ได้
        คะแนนเสียงจากกลุ่มคนไม่นิยมความรุนแรงตามแนวทางกลุ่มคนเสื้อแดงและกลุ่มคนไม่มีสี ที่เป็นเสียงส่วนใหญ่ยังไม่ได้เลือกใคร คงจะอยากเห็นการทำงานต่อเนื่องของนายกฯ อภิสิทธิ์ที่พิสูจน์แล้วว่าเต็มไปด้วยความสุขุมรอบคอบและ "สติ" ในการบริหารยามวิกฤติ จนสามารถก้าวผ่านวิกฤติความขัดแย้งครั้งใหญ่ที่สุดของประเทศไปได้ คะแนนนิยมจะได้อย่างถล่มทลายกลับมาเป็น "นายกรัฐมนตรีรอบ 2"





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 26/09/2010 เวลา : 11.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมก็พอจะเห็นว่า สื่ออย่างคุณอดิศักดิ์ไม่ค่อยจะชอบนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ มานานแล้วครับ และก็เห็นว่าคุณแสงปลายฟ้าไม่ได้พูดผิดครับ

ท่าน BG BlueHill บอกว่ายินดีแลกเปลี่ยนความเห็น ผมจึงเสนอมาด้วยความเคารพในความใจกว้างของท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 11/05/2010 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ผลกระทบจากกระทำของคนธรรมดาสามัญกับการกระทำของสื่อฐานันดร 4 ต่างกันมาก

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 11/05/2010 เวลา : 23.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

อย่าสำลักเสรีภาพจนลืมเคารพสิทธิของคนอื่น ๆ ในสังคม
----------
ประโยคข้างบนควรจะเตือนสื่อ ไม่ใช่เตือนประชาชนึคนสามัญ เพราะคนที่อ้างเสรีภาพมากที่สุดคือสื่อ และก็ใช้มันอย่างฟุมเฟือยจนละเมิดสิทธิประชาชนอยู่บ่อยๆ

สื่ออื่นเป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่ผมมั่นใจว่า คนข่าวหลาย ๆ คนที่งานที่เนชั่น มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าสื่อที่คุณแสงปลายฟ้า ชื่นชมยกย่องมากมายนัก
------------------------

คุณอ่านข้อความดีๆ ก่อนจะที่มาว่าหรือกล่าวหากัน
มิทราบว่าสื่อที่คุณพูดนั้นหมายถึงสื่อใด เพราะที่เขียนชื่นชมยกย่องก็มีคุณกนก คุณธีระ และคุณกุหลาบ สายประดิษฐ์
จะกอปปี้มาให้อ่านใหม่ก็ได้

บรรทัดที่ 10 ในความเห็นที่ 45
........เนชั่นอาจจะดีกว่ามติชนหน่อย อย่างน้อยคุณกนก คุณธีระ ก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ว่าเห็นประชาชนมีความหมาย

บรรทัดที่ 15 ในความเห็นที่ 45
เช่น คุณกุหลาบ สายประดิษฐ์ สื่อที่มีความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อประเทศชาติและสังคมโดยไม่ต้องอ้างความเป็นกลางแบบเส็งเคร็ง

ดังนั้น ขอให้อ่านให้ดี อย่าแค่ต้องการปกป้องคนบางคนของค่ายตนเองจนลืมอ่านข้อความที่ได้ชื่นชมคุณกนก และคุณธีระ ที่เป็นคนของเนชั่นเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
BlueHill วันที่ : 11/05/2010 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความคิดเห็นที่ 47-48 คุณแสงปลายฟ้า

คุณก็ยังไม่เข้าใจพื้นฐานของสังคมไทยอยู่ดี ไม่มีอาชีพไหนในสังคมไทย ที่จะไม่คนดีทำอะไรถูกต้องไปเสียทุกอย่าง แต่ขอให้คนส่วนใหญ่เป็นคนดี ดำเนินชีวิตตามครรลองที่นำสังคมไปสู่ความถูกต้องอย่างที่ควรจะเป็น นี่คือความจริงของสังคมนี้ ไม่ใช่อุดมการณ์ หลับหูหลับตาพูดกันแต่อุดมการณ์

ที่สำคัญที่จะทำให้สังคมนี้ดำเนินไปอย่างมีเหตุมีผลอย่างที่มันควรจะเป็น ก็คือ ต้องมีความอดทนในการรับฟังความคิดเห็นที่แตกต่าง ไม่ผูกขาดความคิดว่าเราคืดผู้ถูกต้องคนเดียว ไม่ชี้หน้าคนอื่นว่า ผิดหมดเพียงแต่มีความคิดไม่ตรงกันเท่านั้น อย่าสำลักเสรีภาพจนลืมเคารพสิทธิของคนอื่น ๆ ในสังคม

ทุกอาชีพต้องมีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างเสมอภาคและเท่าเทียมกัน ผมถามตรง ๆ ว่า คุณทำงานอะไร ในอาชีพคุณ มีคนไม่ดีไหมครับ (ไม่ดีหรือไม่ถูกใจ ) แล้วคุณดำเนินการหรือจัดการอย่างไรกับคนกลุ่มนี้

สื่ออื่นเป็นอย่างไรไม่ทราบ แต่ผมมั่นใจว่า คนข่าวหลาย ๆ คนที่งานที่เนชั่น มีความรับผิดชอบต่อสังคมมากกว่าสื่อที่คุณแสงปลายฟ้า ชื่นชมยกย่องมากมายนัก

ผมไม่ได้ให้คุณเชื่อความคิดของผมนะครับ อนาคตจะเป็นเครื่องพิสูจน์เอง ครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ความเห็นที่ 45
อีกคำถามที่สงสัยคือ
ทำไมสื่อไม่กล้าเรียกร้องให้ นปช ทำในสิ่งที่ถูกต้อง และหยุดละเมิดสิทธิ คุกคามประชาชน
ทำไมเวลาเขียน มักเรียกร้องแต่รัฐบาล
หรือเวลาพูดมักพูดว่าเรียกร้องทุกฝ่าย
ทำไมจึงไม่กล้าเรียกร้อง ให้ นปช หยุดการคุกคามประชาชนเสียที

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 20.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ความคิดเห็นที่ 45
พวกสื่อสามารถวิจารณ์หรือด่าใครก็ได้
แต่เมื่อประชาชนวิจารณ์กลับ
กลับถูกกล่าวหาว่าไม่รับผิดชอบ
อยากทราบว่าสื่อรับผิดชอบต่อสังคมอย่างไรบ้าง
ปัจจุบันลักษณะการเขียนของสื่อพยายามเหยียบเรือสองแคม
ไม่มีความกล้าหาญทางจริยธรรมที่จะยืนข้างความถูกต้อง ยืนข้างคุณธรรมและจริยธรรม ไม่กล้าบอกสังคมด้วยซ้ำว่าสิ่งใดถูก สิ่งใดผิด อ้างแต่ความเป็นกลาง อ้างแต่ว่าประชาชนตัดสินใจเอง
แล้วเป็นไงล่ะ สังคมวิกฤติขนาดหนักถึงฆ่ากันกลางเมือง พวกคุณเคยรับผิดชอบอะไรไหม
ให้ดูผลงานในอดีตหรือ เนชั่นอาจจะดีกว่ามติชนหน่อย อย่างน้อยคุณกนก คุณธีระ ก็มีผลงานเป็นที่ประจักษ์ว่าเห็นประชาชนมีความหมาย
แล้วคุณตอบกรณีคุณจอมขวัญและโปรดิวเซอร์มือโปรของพวกคุณที่เที่ยวไล่ด่าคนที่เห็นว่าเป็นสวะ ซ้ำยังยัดเหยียดว่าเป็นเสื้อเหลือง
พวกคุณก็แค่ปกป้องพวกเดียวกัน สื่อจึงไม่มีความสง่างามและไร้ซึ่งความน่าเชื่อถือ ต่างจากยุคก่อน เช่น คุณกุหลาบ สายประดิษฐ์ สื่อที่มีความมุ่งมั่นรับผิดชอบต่อประเทศชาติและสังคมโดยไม่ต้องอ้างความเป็นกลางแบบเส็งเคร็ง นิยมลงข่าวคนโกหกและคำพูดคำโกหกทุกวัน โดยอ้างว่าเปิดพื้นที่ให้ทุกฝ่ายจนคำโกหกมีน้ำหนักจะกลายเสมือนเป็นจริงสำหรับคนรู้ไม่ทัน
มติชน ประชาชาติ ก็เคยมีผลงานที่เปิดโปงการซุกหุ้นของทักษิณอย่างถึงพริกถึงขิง อย่างตรงไปตรงมา
แล้วเดี๋ยวนี้เป็นไง ลงข่าวแต่ละข่าว เขียนแต่ละข่าว อยู่ข้างที่ทำร้ายประชาชนตลอด ถามว่าเสื้อแดงมีอะไรชอบธรรมที่จะคุกคามสิทธิ ชีวิตประชาชน สื่อถึงได้ไม่กล้าจะชี้ความเลวเหล่านั้นออกมา อย่าแก้ตัวว่าไม่ต้องการชี้นำสังคม เพราะการทำโทนข่าวเช่นที่สื่อทำทุกวัน ก็ทำให้ประชาชนบางส่วนหลงผิด แยกถูกแยกผิดไม่ออก
กรุณาอย่าคิดเพียงสื่อมีสิทธิวิจารณ์ทุกคนในสังคม
แต่ประชาชนไม่มีสิทธิวิจารณ์คนทำสื่อ
ตอบคำถามแบบลูกผู้ชาย
และตอบแบบทิ้งอาชีพสื่อ ถอดหัวโขนสื่อ จะได้คิดออกว่าประชาชนรู้สึกอย่างไร โดยเฉพาะการถูกดูถูกเหยียดหยามจากโปรดิวเซอร์รายการคมชัดลึก และการถูกยัดเหยียดเนื้อหาเอียงข้างแบบที่รายการคมชัดลึกมักตั้งคำถามที่ชัดเจนต่อการแสดงแนวคิดของพิธีกร

มีคำกล่าว่า 4 อาชีพที่ทำให้สังคมวิกฤติคือ
1นักการเมือง
2.สื่อมวลชน
3.ข้าราชการ
4.นายทุน
คุณยอมรับได้ไหมกับคำวิจารณ์นี้
ปล ไม่ได้หมายความว่าทุกคนในแวดวงทั้ง 4 นะ คนดีๆ ก็มี แต่น้อยเท่านั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Jaxx วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaxx
ผู้ชายที่เร็วกว่าหมา และมาจากดาวอังคาร

เห็นเป็นเช่นนี้...ด้วย

จริงๆแล้วคิดแบบที่คุณพี่กล่าวไว้
นานแล้ว(ประมาณ5-6 ปีก่อน ยุค เหลี่ยมรุ่งเรือง) ที่ผมมองว่าคุณอภิสิทธิ์ จะได้ขึ้นเป็นผู้นำ หากก้าวพ้นวิถีแบบแผนแห่งประชาธิปัตย์ เพราะผมเห็นถึงคุณสมบัติที่มีพร้อมอยู่ภายใน
แต่ยังขาดปัจจัยที่รายรอบ

จนกระทั่งถุกผลักถูกดันเหมือนมะม่วงจำบ่ม มิได้พร้อมสุกงอมตามธรรมชาติ รสชาดจึงไม่ถูกลิ้นถูกใจ ในสถานการณ์ที่จำเป็น มีแต่ภาพที่สวยงาม แต่ไม่ได้ตามใจอยาก

แต่ผมก็ยังมองเห็นคุณสมบัติที่พร้อมกว่า ที่คุณอภิสิทธิ์มีอยู่
จึงชูมือเห็นด้วยกับบทความนี้

"อภิสิทธิ์จะกลับมานายกฯรอบ2/ถ้าก้าวข้ามวิถีปชป.,เสื้อแดง,เสื้อเหลือง"

มันใช่แล้ว และใช่อีก ในความนึกคิดของข้าพเจ้า

ปล.ผมนิยมคุณอภิสิทธิ์ แตไม่ชมชอบประชาธิปัตย์

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
BlueHill วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

-ความคิดเห็นที่ 44 คุณแสงปลายฟ้า

เข้าใจอะไรผิดหรือเปล่าครับ ย้อนกลับไปดูในอดีต สมัยทักษิณ เป็นนายกฯ สื่อค่ายไหนครับที่ทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานและนโยบายของทักษิณอย่างจริงจัง ไม่มีถอยแม้แต่ก้าวเดียว

ย้อนไปนานกว่านั้น สื่อค่ายไหนครับที่ต่อต้านเผด็จการมาทุกยุคทุกสมัย

คุณแสงปลายฟ้า ลองศึกษาดูครับ กรุณาอย่าใช้คำพูดแบบไม่มีความรับผิดชอบ

ถ้าจะถกแถลงเรื่องนี้กันอย่างมีเหตุมีผล ผมยินดีแลกเปลี่ยนทุกเวลาครับ เพื่อความเข้าใขที่ถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 15.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

มีสื่ออย่างพวกคุณ
คนดีอยู่ยาก
ที่อยู่ได้คือผู้ชนะ
ขอเพียงฝ่ายใดชนะ พวกคุณสื่อทั้งหลายก็อยู่ฝ่ายนั้น ยิ่งถ้าฝ่ายชนะเป็นฝ่ายมีเงินถังด้วยแล้ว พวกคุณยิ่งแนบชิดใหญ่
วิกฤติสังคมเกิดเพราะสื่อไทยไร้อุดมการณ์ ไม่ยืนข้างความถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
tochi52 วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 09.23 น.

เห็นด้วย การสลายม็อบ ก็แค่ได้ใจคนที่ต้องการให้เรื่องจบเร็วแต่ไม่แก้ปัญหา ถูกใจพันธมิตร ที่คะแนนเสียงนายกตกวูบจากคนที่ไม่ต้องการความรุนแรง ตามมาด้วยศพคนแก่และเด็กที่วิ่งหนีไม่ทัน (ไอ้แกนนำกับการ์ดนปช. มันวิ่งไปเขมรแล้ว) พื้นถนนที่นองไปด้วยเลือดและคนบาดเจ็บไม่ว่าจะเป็นประชาชน ทหาร หรือตำรวจ ตามต่อด้วยพวกมนุษยสิทธิทั้งหลายมาทำหนังสือประณามโน้นนี่ ออกหน้ารับหนังสือฟ้องจากคนโน้นคนนี้ แล้วปัญหามันได้แก้ไหม?

ปัญหาที่สะสมมานาน ปัญหาที่มาจากหลายชนชั้นในสังคม ปัญหาที่มาจากหลายสถานที่ ปัญหาที่มาจากหลายความต้องการ พอมารวมกัน จะมาบอกว่าเป็นปัญหาเดียวกัน ไม่ต้องแยกแยะเพื่อแก้ แค่ตูม จบ แล้วมันถูกไหม?

พวกนักเขียนนักพูดคนเก่งที่เอาแต่ว่าโน้นว่านี้ แต่ไม่เคยเขียนหรือพูดวิธีแก้ที่สร้างสรรค์ เอาแต่บอกว่า ถ้าเป็นนายกจะจัดการไปนานแล้ว แค่ไปยืนด่าหน้าเสื้อแดงยังไม่ทำเลย สู้ชาวสีลมยังไม่ได้ ดีแต่พูดดีแต่เขียน ก็ถ้าคิดว่าตัวเองดี ตัวเองเก่ง ก็แสดงตัวออกมา ทำงานแทน สส. น้ำเน่าสิ รู้ทั้งรู้ว่า สส. เมืองไทยเป็นกันจนชีวิตจะหาไหม แถมยังสืบทอดให้ทายาทต่ออีก ยังมาเรียกนายกลาออก ถ้าทำไมได้ พอเลือกตั้งใหม่ก็ได้ไอ้พวกงี่เง่ากลับมาแก้รัฐธรรมนูญเอื้อประโยชน์ให้ตัวและพวกพ้อง นิรโทษกรรมให้หน้าเหลี่ยมกลับมาเป็นนายก แล้วพวกคุณทำอะไร ก็ได้เขียนและพูด แต่ไม่ทำอะไร แล้วมันแก้ปัญหาตรงไหน?

ต่อให้เทวดามาเป็นนายก ก็ทำอะไรไม่ได้หรอก ปัญหาแบบนี้มันแก้ด้วยคนคนเดียวได้เหรอ มันก็ต้องช่วยกัน ช้าหน่อยก็ต้องทำ จะให้ออก road map มาปุบ ปัญหาแก้ได้ปับ ก็คงต้องบอกว่าฝันไปเถอะ

ช่วยกันทำเถอะ ยังไม่ลงมือทำเลย ก็บอกว่าทำไม่ได้แล้ว แล้วจะรู้ไหมว่าทำไมมันถึงทำไม่ได้?

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

อ่านดีครับ.
คนไทยควรเอามาตรฐานของนายกฯคนนี้เป็นตัวอย่างมาตรฐานของสส.เเละนายกฯต่อๆไป. บ้านเมืองจะได้เจริญ.

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

เห็นด้วยกับข้อเขียนทุกประเด็น และขอสนับสนุนความดิดที่พรรคการเมืองใหม่คัดค้าน Raod map เพราะยังไม่พร้อมกับการเลือกตั้งที่มาเร็ว หากใครมีโอกาสได้ชม ASTV ยิ่งจะเห็นว่าไม่พร้อมแม้ว่าจะพยายามสร้างมวลชนจากการจัดคอนเสิร์ตเพื่อวัดจำนวนมวลชนตามต่างจังหวัด แต่ก็เป็นลักษณะแม่ยกวิ่งรอกตามไปชม ซื้อบัตรช่วยเพื่อหารายได้ มวลชนก็ได้ประมาณหนึ่งแต่ยังไม่มากพอ สมาชิกที่ไม่ใช่พวก 193 วัน ยิ่งไม่สามารถยอมรับแกนนำที่ออกอากาศช่อง ASTV เพราะหากินกับเรื่องเก่า ด่าทักษิณจนเอียน ด่านายกฯและยกตนข่มท่านไม่เว้นแต่ละวัน

อย่างไรก็ตาม ดิฉันเห็นด้วนยเรื่องแผนปรองดอง อย่างน้อยก็เป็นเครื่องเตือนสติให้คนไทยถอยกันละก้าว หันมาช่วยกัยปฏิรูปประเทศไทยอันเป็นที่รักของเรา

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
จันทร์แสงจ้า วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 19.02 น.


นายกรัฐมนตรีคนที่ 28.................................
ก. พ่อใหญ่จิ๋ว
ข. เนวิน
ค. จตุพร
ง. อภิสิทธิ์

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
mailover วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 18.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mailover
Life is beautiful.

ไม่มีประเทศไหนปรองดองกับผู้ก่อการร้าย
ก็รู้ๆกันอยู่REDSHIRTS มีทักษิณเป็นหัวหน้า
อยากให้จบก็ต้องคุยกับทักษิณ ไปคุยกับสามเกลอ
มันจะจบได้อย่างไร?
อย่า Nonsense อยู่เลย...

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
สันธิลา วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saynathy

ไม่ได้กลับมาเป็นนายกอีกก็ไม่เป็นไรค่ะ มีวิธีการช่วยเหลือประเทศชาติได้อีกหลายวิธี อย่ายึดติดกับตำแหน่งเลยค่ะ เห็นใครมาเป็นนายกก็หน้าแก่ขึ้นทุกวัน ไม่มีเวลาให้กับลูกเมีย คิดซะว่าอะไรถ้ามันจะเป็นของเรามันก็เป็นของเรา ทำหน้าที่ของเราให้ดีที่สุดก็พอค่ะ ที่เหลือสวรรค์จะเลือกเอง ท่านสุรยุทธ อยู่ดีๆราชรถก็มาเกยได้เป็นนายก ท่านอานันท์ ปันยารชุนเช่นกัน แถมเป็นนายกที่คนไทยให้ความเคารพรักมากที่สุดอีกคนนึง

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
กิมย้ง วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 17.07 น.

ที่บอกพันธมิตรต้องการเห็นแต่ความรุนแรงหรือเลือกตั้งเร็วเกินไปจึงออกมาขัดขวางแผน road map ก็เป็นการวิจารณ์ที่ใช้ความคิดหยาบเกินไป เพราะที่ผ่านมายังไม่เคยเห็นรัฐบาลบังคับใช้กฏหมายเป็นที่ประจักษ์หรือทำให้อุ่นใจเลยซึ่งถ้าถึงช่วงที่มีการหาเสียงเลือกตั้งแล้วเกิดความรุนแรงขึ้นมาแล้วจะแก้ปัญหากันอย่างไร หรือเราจะต้องกลับมาฟังประโยคที่ว่า เมื่อมีอำนาจข้าพเจ้าก็ยังขาดประสพการณ์เมื่อมีประสพการณ์ข้าพเจ้าก็ไร้ซึ่งอำนาจ ไม่อยากฟังอีำกเลยจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หน้าแป้นแล้น วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 13.30 น.
แมวลายเสือ

ไม่รู้ว่าจะได้กลับมาหรือปล่าว แต่เราจะเลือกท่านเหมือนเดิมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Augustman วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• สวัสดีครับ

• วิเคราะห์ได้มีเหตุมีผลดี ครับ

• แผนปรองดองติดขัดก็เพราะการออกมาต่อต้านของการเมืองใหม่และมวลพันธมิตรบางส่วนที่ถูกครอบงำโดยแกนนำ ครับ

• เคยสนับสนุนพันธมิตรมาตลอด แต่หลังตั้งพรรคการเมืองใหม่แล้ว ผมเริ่มเห็นธาตุแท้ของความไม่เป็นประชาธิปไตยของแกนนำหลายคน..เลยเริ่มเบื่อ..ยิ่งหลังจากการเสนอแผนปรองดองของนายก เปิดดู ASTV ทีไรยิ่งเพิ่มความเบื่อ ความเซ็ง หน้าพิธีกรและแขกรับเชิญไปด้วย...จึงไม่เปิดดู...ไปดูละครน้ำเน่าดีกว่า...เพราะแกนนำเน้าเน่าไม่ต่างกัน ครับ

• ยังเชื่อมั่นนายกอภิสิทธิ์ ว่ามีสติ สุขุมรอบคอบ และกล้าสวนกระแส ครับผม


ความคิดเห็นที่ 34 (0)
sako วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sakata
Sako

ผมเชื่อ ในวิสัยทัศน์ และความสามารถของท่านนะครับ

แต่คงไม่ใช่ ตอนนี้ ในสถานการณ์เช่นนี้

เราอาจได้ความสงบกลับคืนมา แค่ช่วงเวลาสั้นๆ

เพื่อรอวันปะทุใหม่

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
simmpro วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/simmpro
เกิดเป็นคน ต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

เวลาผ่านไปก็รู้ ว่าจะจริงดังคำที่ พันธมิตรว่าหรือไม่ ... ไม่แคร์ ...

... แต่ถ้าคนที่เชื่อว่า กลุ่มแกนนำกบฎแดง (วีระ ณัฐวุฒิ จตุพร + Mr.เหวง) กับกลุ่มกองกำลังไม่ทราบฝ่ายเป็นคนละกลุ่มกัน และคิดว่า โรดแมป จะแยกคนทั้ง 2 กลุ่มออกมาได้ ...

... เชื่อว่า น้ำท่วมหลังเป็นได้ ยังง่ายกว่า ...

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ราษีไศล วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

แพ้แน่นอนครับถ้าเลือกตั้งใหม่
เพราะต่างจังหวัดยังงัยก็จะเอาทักษินอยู่ดี
กทม.ท่านายกได้ใจจะเทใจให้ท่านายกอภิสิทธิ์
แต่คน กทม น้อยมากสู้เหนือ กะอิสานไม่ได้คับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Fulong วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandminute
Those who are skilled in combat do not become angered, those who are skilled at winning do not become afraid. Thus the wise win before they fight, while the ignorant fight to win.

นายกสมาคมสามล้อยังเป็นไม่ได้เลยยยยจ้า

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
วิตามินบี วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ผมจึงขอสนับสนุนโรดแมพแผนปรองดอง 5 ข้อแล้ว "คืนอำนาจสู่ประชาชน" นำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ 14 พ.ย.2553 ที่เป็นวิถีการเมืองปกติตามระบอบประชาธิปไตยที่เป็นมาตรฐานประชาคมโลก
เพราะเชื่อมั่นความสามารถและการใช้ "สติ" ในการตัดสินใจแต่ละครั้งของ "อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ"

................................................
เห็นด้วยกับข้อเขียนนี้ และขอสนับสนุนด้วยอีกหนึ่งเสียงเช่นเดียวกันค่ะ

และขอระบายเพิ่มเติมอีกสักนิดเถอะนะคะ
อยากให้เราทุกคนตั้งสติกันให้ดี
เมื่อมีทางออกอยู่บ้าง แม้จะเป็นทางออกที่เราไม่มั่นใจ
ว่าจะเดินไปเจอกับอะไรบ้าง แต่ก็น่าจะลองดู และมาช่วยกัน แทนการไม่พอใจ หรือก่นด่า

ลองสมมุติดูว่า...ถ้านายกฯสั่งปราบปราม
อะไรจะเกิดขึ้นบ้าง ถึงแม้จะพยายามให้สูญเสียน้อยที่สุด
แต่ก็จะหลีกเลี่ยงการเสียชีวิตไม่ได้อยู่ดี
-ทหารจะต้องเสียชีวิตสักกี่คนก็ไม่รู้ มีบางคนบอกว่าต้องยอมสูญเสียบ้างเพื่อประเทศ แต่ถ้าทหารคนนั้นเป็นคนในครอบครัวของเรา เป็นลูกเรา เป็นน้องชายเรา เป็นพี่ชายเรา เราจะยอมหรือเปล่า แล้วเราก็เตรียมมานั่งเขียนบล็อก เขียนคอมเมนท์ว่า "ขอแสดงความเสียใจกับครอบครัว คุณเป็นผู้กล้าหาญ เราขอยกย่องคุณ" งั้นเหรอ คือสิ่งที่เราจะทำได้เมื่อมีทหารเสียชีวิตจากการปราบปราม

-ถ้าเราเห็นภาพฝ่ายเสื้อแดงซึ่งเป็นเด็ก เป็นคนแก่เสียชีวิต
เราจะรับได้มั้ย ฉันคนหนึ่งล่ะที่รับไม่ได้ และไม่ต้องการ
อยากจะเห็น ใครจะว่าฉันดัดจริตเป็นคนดีก็ได้ค่ะ

-การตอบโต้จากกลุ่มเสื้อแดงจะกระจายไปทั่วประเทศ
และอาจนำไปสู่สงครามกลางเมือง ซึ่งฉันเริ่มเชื่อคุณสุทธิชัย หยุ่น กับ คุณอดิศักดิ์ที่เคยเขียนก่อนหน้านี้แล้ว
ว่าน่าจะเป็นไปได้ ถ้าวันนั้นเกิดขึ้น พวกเราและครอบครัว
ของเราจะอยู่กันอย่างไร

คุณไม่ต้องรักคุณอภิสิทธิ์หรอก เกลียดเค้าต่อไปได้
แต่การโกรธเกลียดอย่างเดียวไม่ได้ช่วยประเทศชาติ
ยอมอ่อนลงสักนิดเถอะค่ะ
เรามาช่วยกันปฏิรูปประเทศไทย อย่าเพิ่งรีบปฎิเสธว่าทำไม่ได้ ทั้งๆที่ยังไม่ได้เริ่มต้นลองเลย
ถ้าแผนปรองดอง5ข้อ จะเกิดผลดีกับประเทศสัก10%
ก็ยังดีกว่าอยู่กันอย่างที่เป็นอยู่ในตอนนี้ไม่ใช่เหรอคะ

และที่สำคัญที่สุด สิ่งที่คุณกลัวว่า "เขา" จะกลับมา
ถ้ามัวแต่ผิดหวังคุณอภิสิทธิ์ และหันหลังให้
สิ่งที่คุณกลัว ก็จะเกิดขึ้น

เห็นด้วยอีกครั้งค่ะ ที่พรรคการเมืองใหม่
น่าจะไม่ส่งคนลงเลือกตั้งในครั้งนี้
ฉันเชื่อว่า...ถ้าเสื้อทุกสีรวมพลังกัน + พลังเงียบ
คุณอภิสิทธิ์จะกลับมาอีกรอบ

อย่ากลัว! ขอให้เชื่อมั่นว่าความดีชนะความชั่ว

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

ตอนนี้ไม่อยากคิดไกล..

เอาเป็นว่า..ทำอย่างไกได้ให้ม็อบกลับบ้านก่อนโรงเรียนเปิด..สงสารเด็กครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
น.นิรนาม วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/santhapong

ผมได้หาทางออกให้ท่าน นายกฯไปแล้วดูตามหนังสือที่ส่งไปนะครับ/
1.ทางออกมีอยู่ใน รธน.50 ม.108 182 183 187 184
2.เอา รธน.50 มาดูเทียบแล้วตามรายละเอียดที่ส่งไปให้ ผว่าดีที่สุดแล้วครับ
3.นายกฯต้องลงจากหลังเสือได้แน่ และสง่างาม ไม่มีใครบังคับได้และ เป็นสิ่งที่ท่านcome back แน่นครับ(ท่านทำได้ ไม่มีใครค้าน แม้เสื้อสีอะไรก็ตาม)
4.ยุบสภาและบริหารต่อ รอให้ สสร.3 มาแก้ไข รธน.50 เสร็จแล้วเลือกตั้งใหม่ ท่านมีผลงานแน่ครับ
5.ทำอย่างนี้ ท่านมีเกียรติและศักดิ์ศรี รักษาทั้ง 5 ข้อได้ครบครับ/จาก น.นิรนาม

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ครุฑทอง วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 10.48 น.

คห.๒๔
...ถ้าไม่มีเสื้อแดงดันทุรัง ปัญหามันก็คงไม่เกิดขึ้น
ทุกวันนี้สื่อดีๆมีมากมายให้เลือกบริโภค และหลายคนก็มีวิจารณญานในการบริโภคสื่อ และก็หลายคนที่ภริโภคแต่แหล่งข่าวแหล่งเดียว เช่น แถวบ้านผมมันฟังแต่สถานีชุมชนคนรักอุดรของบักขวัญชัย วันๆมันเปิดฟังอยู่สถานีเดียว จนเกือบจะกินหญ้าแทนข้าวแล้ว

ปัญหามันย่อมมีเหตุ ยิ่งเป็นสื่อนอกแล้ว มันก็รับฟังได้บางส่วนเท่านั้น พวกฝรั่งมันย่อมเข้าใจประเทศไทย เข้าใจจิตใจคนไทย วัฒนธรรมไทย วิถีชีวิตแบบไทยๆ และประชาธิปไตยแบบไทย ได้ไม่ดีเท่าคนไทยแน่ๆ แม้แต่คำ"อาบน้ำร้อนมาก่อน" มันเข้าใจได้ลึกซึ้งเหมือนคนไทยหรือไม่

...ผมเองไม่เคยเลือกพรรคประชาธิปัตย์ เพราะ ส.ส.เขตผมไม่มีพรรคประชาธิปัตย์ลงสมัครรับเลือกตั้ง แต่ถ้าให้ผมเลือกระหว่างอภิสิทธิ์ กับ เฉลิมหรือ พ่อใหญ่จิ๋ว ผมไม่ลังเลใลยครับที่จะกาอภิสิทธิ์
ผมเฝ้าติดตามการเมืองมาตั้งแต่สมัย ๑๔ ตุลา ตอนนั้นเรียนอยู่ ม.ศ.๒ บ้านอยู่แถวถนนดินสอ เลิกเรียนก็มานั่งฟังเพลงคาราวานทุกวัน ทั้งที่ธรรมศาสตร์ และอนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เผากองสลาก ธนาคารออมสินสี่แยกคอกวัว ผมก็ได้ไปยืนดู เคยเอาถุงพลาสติคคลุมหัวกันแก๊สน้ำตา เคยหลบกระสุนที่เขากราดยิงลงมาจาก ฮ. ผมก็เคย
๑๖ ตุลา ผมก็ไปดูเขาเอาเชือกผูกคอนักศึกษาลากกันออกมาจากธรรมศาสตร์ วิ่งผ่านสนามหลวงข้ามมาเผานั่งยางแถวกระทรวงยุติธรรม ผมผ่านมาเกือบหมดทุกเหตุการณ์
...แต่นั่นมันเป็นเรื่องของอุดมการณ์ครับ ทุกคนออกมาต่อสู้ด้วยแนวคิด มันต่างจากวัตถุประสงค์ของการก่อม็อบในปัจจุบัน เดี๋ยวนี้ผมมาอยู่เมืองอุดร ควายแถวบ้านผมมันยังรู้เลยว่ากลุ่มเสื้อแดงมีวัตถุประสงค์หลักในการต่อสู้เพื่ออะไร บักขวัญชัยมันมีอาชีพอะไร สร้างคุณงามความดีให้ชาติบ้านเมืองอะไร น่านับถือแค่ไหน มันก็ดีแต่พูด นิสัยส่วนตัวมีใครอยากคบมันบ้าง แถวอุดรขอนแก่นเขารู้หมด ยกเว้นพวกที่อยู่บ้านนอกคอกนาเท่านั้นแหละที่ได้ฟังแต่เสียงมัน
บักจตุพร มันก็มีอะไรที่น่านับถือบ้าง บทบาทในสภามันเคยพูดในเรื่องที่สร้างสรรค์ให้กับบ้านเมืองไหม นอกจาก ด่า และหาเรื่อง ดูหน้าตามันก็ไม่น่าคบแล้ว "เตี้ยม่อต้อ คอสั้น" คนโบราณเขาบอกหลีกไ้ด้ให้หลีก พวกนี้คบไม่ได้ เห็นแก่ตัว เห็นแก่ได้ เอาเปรียบคน
...ผมเฝ้าดูอยู่และติดตามพฤติกรรมพวกนักการเมืองมาทุกยุคสมัยพอวิเคราะห์ออกครับว่าอะไรเป็นอะไร

การโจมตีคนโน้นคนนี้ว่าเอาแต่กู้ กู้ กู้ ถามหน่อยเหอะ ประเทศไทยเรารวยมากมายถึงขนาดไม่ต้องกู้ มีสมัยไหน เก็บภาษีได้ปีละเท่าไหร่ พอที่จะตั้งงบประมาณประจำปีแล้วใช่ไหม อย่าลืมว่างบประมาณรายจ่ายประจำปี ๘๐%เป็นรายจ่ายประจำ เช่นเงินเดือนข้าราชการ ค่าจ้างลูกจ้างประจำ และสวัสดิการ ถ้าไม่กู้จะเอาเงินที่ไหนไปลงทุน ไปพัฒนาประเทศ
แล้วมันมีสมัยไหนที่พวกนักการเมืองมันไม่โกงบ้าง บอกหน่อยสิ บรรหาร เสนาะ สนั่น สุเทพ เฉลิม เนวิน ทักษิณ สุวัฒน์ พวกที่วนเวียนเปลี่ยนกันเป็นรัฐมนตรีเหล่านี้มีประวัติการโกงมาทั้งสิ้น

เท่าที่ผมดูนักการเมืองปัจจุบัน ผมว่านายกอภิสิทธิ์ มีความเหมาะสมที่จะเป็นผู้นำที่สุด
...ความรู้ดี มีวุฒภาวะทางอารมณ์ มีความเป็นผู้นำ บุคลิกดี ประวัติดี ตระกูลดี

ส่วน..
... วีระ จตุพร ณัฐวุฒิ เหวง เฉลิม เชาวลิต อริสมันส์ ขวัญชัย ทักษิณ เนวิน สนั่น รอก่อน
รอให้ประเทศรวยก่อน ค่อยเข้ามากอบโกย

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
101ไทยหลังอาน วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback

อย่าว่าดูถูกเลยนะ ทุกวันนี้ข้าวยากหมากแพงพ่อค้าแม่ค้านายทุนฉวยโอกาสขึ้นราคาสินค้าอยู่โครมๆ คุณมาร์คทำอะไรอยู่ มัวเป็นเต่าอยู่ในกระดองอยู่หรือปล่าว

แค่ราคาล็อตเตอรี่รัฐบาลยังไม่มีปัญญาจัดการเลย อย่ามาเป็นเป็นนายกให้ประเทศมันฉิบหายมากกว่านี้เลย

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
101ไทยหลังอาน วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 10.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/101thairidgeback


มารที่สูบเลือดกินเนื้อประชาชนบริสุทธิ์อยู่ทุกวี่วันนี่นะ
จะเป็นนายกรอบสอง ประเทศไทย มันจะมีแค่มาร(ค์)กับ นช.ทักษิณเท่านั้นเหรอที่เป็นนายกฯ ประเทศไทยได้

ถ้าไม่มีกัลยาณมิตรที่ผลักไปเป็นศัตรูมันก็คงอีเลื่อยเฉื่อยแฉะปัญญาอ่อนมากกว่านี้

พอเห็นประชาชนที่เคยสนับสนุนออกมาไม่เห็นด้วยก็รีบออกมาแก้ตัวอยู่เป็นพลันละวันสร้างวาทะกรรมสวยหรูตามนิสัยนักการเมืองมืออาชีพที่เห็นแก่ตัว ที่เหยียบย่ำอยู่บนเลือดเนื้อประชาชนที่บริสุทธิ์

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
indexthai วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

นายกอภิสิทธิ์เป็นผู้ก่อให้ปัญหาบานปลาย และเลวร้ายเอง สมควรถูกประหารชีวิต

สื่อไม่ดูข้อมูล ข้อเท็จจริง เอาเฉพาะความรู้สึก

แล้วเขียนสรรเสริญเยิรยอหยดย้อย

ให้สังเกตนักวิเคราะห์สื่อกระแสหลัก

นับตั้งแต่นิตยสาร time จนถึงสื่อในประเทศไทย

ล้วนแต่ชื่นชมแบบง่ายๆ

เงินก็ไม่ใช่ของ อภิสิทธิ์

แต่คงใช้เงิน ไปเรื่อการโฆษณาชวนเชื่อในเรื่องนี้ไปไม่น้อย

http://bit.ly/av5FNV

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
feng_shui วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หากบ่วงที่นายกอภิสิทธิ์เอามาพันคอไว้เป็นสีเสื้อต่างๆ นอกจากเสื้อเหลือง เสื้อแดงก็มี เสื้อสารพัดแล้ว เสื้อดำก็ยังมี...
ก็จะไม่ก้าวผ่าน

สิ่งที่จะก้าวผ่านได้คือ...ความตั้งใจ จริงใจในการทำงานให้กับประชาชน

โดยไม่ต้องรอให้สื่อใด มาสรรเสริญ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 07.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

คุณหมอๆๆช่วย ให้ตายคนเดียวง่ายที่สุด

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ตาลกุดใต้ วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 07.28 น.

ขอคิดต่าง
ยากมากครับที่จะมารอบ 2 ต่อเลย
ในวันนี้คนไทยได้รับข้อมูลข่าวสารดีพอหรือยัง?
กลับบ้านสงกรานต์เมื่อที่ผ่านมา
ก็ได้รับรู้เรื่องต่างๆมากมาย
คนส่วนใหญ่ที่อิสาร ถูกล้างสมองไป 90เปอร์เซ็นแล้ว
การปลูกฝังข้อมูลที่มีมาอย่างยาวนาน
การแก้ไขภายใน 6เดือน ไม่มีทางเป็นไปได้เลย
เพราะข้อมูลที่รัฐใส่ลงไป ประชาชนปฏิเสธโดยสิ้นเชิง
ยิ่งเป็นการเลือกตั้งแบบเขตเดียวเบอร์เดียวยิ่งยากไปใหญ๋
อย่าไปคิดนะครับว่าพี่ห้อยจะช่วยดูดคะแนนแย่ง สส.ช่วย
ถ้า! พรรคเพื่อไทย(เพื่อแม้ว)ไม่แตก กันเองกันเองก็ลำบากมาก
เพราะขนาด สส.เครือข่ายพี่ห้อยเขายังออกตัวเพื่อรักษาเก้าอี้ตัวเองเลย
เขาบอกประชาชนว่าที่เขาแยกตัวไปสนับสนุนอภิสิทธิ์นั้นเป็นเพราะผู้ใหญ่บีบ
แล้วใครคือผู้ใหญ่???
ทีนี้ก็ไม่ต้องไปคิดหรอกครับว่าประชาชนจะเข้าใจว่าอย่างไร
พี่ห้อยไม่ได้ช่วยให้อะไรดีขึ้นเลย มิหน่ำซ้ำยังแทงข้างหลังทะลุหัวใจ อภิสิทธ์ อีก
เดิมที สส.ยังแทบจะสู้เพื่อไทยไม่ได้เลย
ยิ่งไปเห็นความจริงของมวลชนแล้ว(ที่ถูกปลุกปั่นในภาคอิสานแล้วแล้ว) ดูแล้วลำบากมากๆ
การจะก้าวข้ามชวนของอภิสิทธ์ทำถูกครับ แต่....
ผิดเวลาไปเยอะ เรื่องนี้ถ้าจะพูดกันมันยาว ไหนจะเรื่องการศึกษา การรับรู้ข่าวสาร
ความจริงคือคนบ้านนอกไม่มีหนังสือพิมพ์อ่าน(ถึงอ่านก็เจอสืออย่างไทยรัฐ) ทวีก็มีแต่ละครน้ำเน่า
ช่วงเวลาที่เอาข่าวสารมาออก เขาก็นอนกันหมดแล้ว
เต็มที่ก็เจอ สรยวยอีก
อินเตอร์เนตเหรอ? ไม่ต้องพูดถึง บางคนยังไม่รู้เลยว่ามันคืออะไร??
สิ่งเดียวที่พอจะพึ่งได้ คือสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ปกป้องบ้านเมืองล่ะมั่งครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
tod วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sasipibool

ขอให้ นายกฯ เดินหน้าแผนโรดแมพนี้ต่อไป เชื่อว่าหลังเลือกตั้ง ท่านน่าจะได้กลับมาเป็นนายกฯอีกครั้งแน่(ถ้าไม่โดนยุบพรรคเสียก่อน) ขอให้กำลังใจท่าน...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
navicular วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 00.51 น.

เมื่อหนทางแห่งการเลิกชุมนุมโดยการไม่เสียเลือดเนื้อกำลังจะมีโอกาสเกิดขึ้น เราทุกคนควรช่วยกันผลักดันให้แนวทางนี้สำเร็จครับ เชื่อมั่นว่าคนไทยส่วนใหญ่ยังรักสงบ มั่นใจว่าคนไทยส่วนใหญ่เห็นด้วยกับแนวทางนี้ และมั่นใจว่านายกใช้สติและยึดถือบ้านเมืองเป็นหลักจึงทำให้เกิดแนวทางนี้ขึ้นมา

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
soonthorn วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 00.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

หวัดดี ครับ

เชียร์มานานแล้ว ครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Capitellum วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 00.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctorcap
คนที่มีการศึกษาสูง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีความคิดดีเสมอไป...

เชื่อมั่นในตัวท่านนายกฯครับ อยากให้คนเชียร์ท่านนายกฯอ่านบทความนี้ ส่วนคนที่"เคยเชียร์"ท่านนายกฯยิ่งต้องอ่านซ้ำหลายๆรอบ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Pornsuri วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

เชื่อมั่นใน vision ของคุณอภิสิทธิ์ค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
pengy วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 22.46 น.

ขอสละสิทธิ์คำเรียกที่คุณอดิศักดิ์พยายามย้ำ คือ "นายกรัฐมนตรีของเรา" ออกจากการยัดเยียดครับ
และหากฟ้าดินเป็นใจจริงๆ ให้คุณอภิสิทธิ์กลับมาเป็นนายกรอบสอง
แต่ยังสั่งงานข้าราชการไม่มีเกียร์ทั้งหลายไม่ได้
จะต้องทำอย่างไรต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ชายแม้น วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 22.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ขอให้ผ่านรอบนี้ก่อนนะครับ
ลุ้นจนเหนี่อนแล้ว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
เบดูอิน วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

เป็นกำลังใจครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
redribbons07 วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 21.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

ขอให้ท่านนายกนำพาประเทศฝ่าวิกฤตที่มีความขัดแย้ง

จากหลายฝ่ายครั้งนี้ไปให้ได้ค่ะ


อีกหนึ่งกำลังใจสนับสนุนค่ะ








ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ทักษิณ เท่านั้นที่จะตอบคำถามนี้ได้ - ฮา

http://www.oknation.net/blog/pansang/2010/05/08/entry-1

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ตุ๊กแก่ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tukkae-maenai

เข้ามาโหวตให้ค่ะ เป็นกำลังใจให้นายกฯด้วยคนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 20.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

ผมมองว่า..
แกนนำเสื้อแดงไม่เลิกการชุมนุมหรอก.. อยู่ยาวแน่..(ติดตรงเรื่องโทษคดีอาญา)
ดังนั้น เงื่องไขที่ให้เลือกตั้งกลางเดือน พ.ย. นี้คงไม่มีเช่นกัน ทั้งนี้เพราะเสื้อแดงไม่รับข้อเสนอเลิกการชุมนุม
ส่วนโรดแม็ป ซึ่งนายกฯ เสนอให้กับทุกกลุ่มทุกสี ก็จะเดินหน้าทำงานต่อไปครับ..

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
madam-a วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 20.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madam-a

เมื่อคืนดูไทยพีบีเอส ชอบที่ท่านนายกพูดว่า ท่านไม่ได้อยากเปลี่ยนแปลงประเทศไทย แต่อยากให้ประเทศไทยกลับไปเหมือนเดิม...ซึ่งคงเหมือนใจคนไทยทุกคน ที่อยากเห็นประเทศไทยกลับไปเหมือนเดิม ไม่แตกแยก เห็นท่านนายกรับศึกหลายทางแล้วสงสารจริงๆค่ะ ยังคงเชื่อมั่นในตัวท่านนายกและเป็นอีกหนึ่งเสียงที่สนับสนุนท่านต่อไป

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

ท่านประชาชนเปลี่ยนไปคนเดียว นายกฯลอยตัวเหนือปัญหามาตั้งแต่แรก จนถึงจุดเอาไม่อยู่ ก็เบี่ยงเป็นแผนปูดอง
แน่ใจรึว่าเสื้อแดงจะยอมเลิก เหมือนเจรจาสองครั้งที่แทบไม่ได้เริ่ม เพราะมัวแต่กล่าวหากัน ต้องเข้าใจก่อนว่าท่านกำลังปรองดองกับใคร ใช้กำลังมาตั้งแต่แรกๆ
หากชวนเชื่องช้า ยังออกมาตำหนิความอืดและความประมาทของนายกฯ ก็น่าจะยืนยันอะไรที่เห็น (ไม่มีอะไรในกอไผ่)ได้บ้าง ไม่ใช่ซ่อนดาบในรอยยิ้มเสมอไป
ข้อสองเรื่องความเหลื่อมล้ำทางเศรษฐกิจ ก็เพราะท่านไม่ปราบคอรัปชั่นเลย มันกัดกินสังคมไทยมาสี่สิบปีแล้วและหนักขึ้นเรื่อยๆ เดี๋ยวนี้มีอะไรที่ไม่เรียกเปอร์เซ็นต์ และอย่างน้อย20เปอร์เซ็นต์ขึ้นไป บางอย่างเอาถึง90เปอร์เซ็นต์ คนจนคนทำงานจะเหลืออะไร...
"ปฏิรูปประเทศไทย"ก็คงออกมาคล้ายปฏิรูปการศึกษาที่ทำมาตลอด ตอนนี้มีแต่แพะกับแกะ คุณภาพหายไปไหน
ว่าทีก็เอาเหรียญทองเหรียญเงินโอลิมปิกออกมาสร้างภาพ หาได้บอกว่าติวพิเศษเข้มข้น เช่นดาราศาสตร์ และเวียดนามได้จำนวนเหรียญมากกว่าเรา(เหรียญทองเหรียญเงินไม่ได้มีอันเดียว แต่ตัดเกรดให้)
ถ้าทราบเบื้องหลังและข้อตกลงของโรดแม็พ และรอดูว่าเสื้อแดงจะยอมจบหรือไม่ ท่านอาจจะมองอะไรเปลี่ยนไป ครับ...

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง


นายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ..นายกแท้จริงของคนไทย มีสติ มีความรู้ความสามารถ ในการบริหารชาติ ขอให้คนไทยสนับสนุน ให้โอกาสนายกอภิสิทธิ์ ในการบริหารชาติ ต่อไปเถอะ..

โรดแม็ป..คือแผนปฏิรูปประเทศของนายก..ที่ชาวบ้านไทยชายขอบ ชาวบ้านไทยไร้รากฐาน ต่างปรารถนาและต้องการ อยู่ก่อนแล้ว..จึงเหมาะและน่าสนับสนุนยิ่ง..นายกอภิสิทธิ์ จะได้แรงจากชาวบ้านตรงนี้ส่งนายกกลับมาร่วมปฏิรูปประเทศร่วมกันอีก..

เชื่อว่าเป็นไปได้ค่ะ..

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
red_ant วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/captant
 Iไม่เคืองแค้นน้อยใจในโชคชะตา...ไม่เสียดายชีวาถ้าสิ้นไปI

ความเห็นต่างของเสื้อต่างๆไม่ใช่ปัญหา
รอดไปได้รอบนี้นายกอภิสิทธิ์คงจะวางมือนะครับ เปื้อนเลือดหรือไม่ก็ต้องเล่นต่อให้จบ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
~MarkFanClub~ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/markfanclub


ถ้าเรากลัวที่จะเริ่มก้าวที่หนึ่ง ก้าวต่อๆ ไปก็ไม่มีวันเกิดขึ้นได้

มาช่วยกันเป็นพลังร่วม"เปลี่ยน"ประเทศไทยกับนายกฯกันเถิด

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
~MarkFanClub~ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/markfanclub


อยากให้พี่น้องพันธมิตรฯ และผู้ที่กำลังโกรธนายกฯ ทุกคนได้เข้ามาอ่านบทความนี้

นายกฯอภิสิทธิ์พยายามบริหารจัดการประเทศ ท่ามกลางความขัดแย้งอย่างดีที่สุดแล้ว อยากให้คนไทยทุกคนได้มีสติ และร่วมมือกันแก้ไขปัญหาบ้านเมืองร่วมกับนายกรัฐมนตรีของเรา

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
toondee วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

ต้องใช้พลังใจ และสติ อย่างสูงสุด ขณะที่ต้องเดินบนเส้นเชือกการตัดสินใจ เห็นใจจริงๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ting วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 19.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

เป็นไปได้คะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          



[ Add to my favorite ] [ X ]