• กอบธรรม
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : anak@oknation.net
  • วันที่สร้าง : 2008-06-19
  • จำนวนเรื่อง : 761
  • จำนวนผู้ชม : 1522657
  • ส่ง msg :
  • โหวต 712 คน
กงล้อธรรมชาติ
มุมมองของชีวิตที่มีความแตกต่างระหว่างชีวิตตามธรรมชาติ กับชีวิตตามกฎเกณฑ์ของสังคม
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
วันเสาร์ ที่ 26 กุมภาพันธ์ 2554
Posted by กอบธรรม , ผู้อ่าน : 4944 , 13:14:23 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน ลุงจรัส , เตาะแตะ และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้

ฮุน เซนครับ
ประ
เทศไทยให้ความสำคัญเรื่องกตัญญูกตเวทีสูงมากครับ โดยเป็นที่ทราบกันทั่วไปว่า..

"ความกตัญญูกตเวทีเป็นเครื่องหมายของคนดี"

บัดนี้ปรากฎเป็นที่แน่ชัดแล้วว่า กลุ่ม พธม.ได้ประกาศมอบแผ่นดินของประเทศไทยส่วนที่เป็นปัญหาอยู่ในขณะนี้(พื้นที่ที่รัฐบาลไทยกำลังดำเนินขั้นตอนการเจรจาอยู่)ให้ท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

 
"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"


"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"


"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"


"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"


"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"


นี่คือคำกล่าวย้ำแล้วย้ำอีกของสนธิ  ประพันธ์ เทพมนตรี ปานเทพ เติมศักดิ์ เป็นอาทิ

ฮุน เซนครับ ถ้าท่านมีจิตสำนึกความเป็นคนดี มาเถอะครับมาที่เวที พธม.เอาช่อดอกไม้ ช่องามๆ มากราบแกนนำ พธม.และผู้ชุมนุมทุกคนที่ประกาศยกแผ่นดินไทยให้ท่านเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

แต่ขอบอกเสียก่อนว่า  พธม.และพวกเท่านั้นที่ประกาศยกแผ่นดินไทยให้ท่าน.

คนไทยส่วนใหญ่จะไม่ยอมเป็นคนขายชาติประกาศยกแผ่นดินไทยให้คนต่างชาติแม้แต่ตารางนิ้วเดียว

และขอสาปแช่งให้ไอ้อีคนใดที่ยัดเยียดแผ่นดินของบรรพบุรุษไทยให้กับคนต่างชาติ  จงพินาศ.

เยาวชนไทยที่รัก ขอบันทึกเป็นประวัติศาสตร์เพื่อบอกแก่อนุชนรุ่นหลังว่า นี่คือโฉมหน้าบุคคลบางส่วน ที่ประกาศว่า

"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว" 

 เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๔

ส่วนใครที่สนับสนุนพวกนี้บ้างหาอ่านได้จากเว็ปไซร์ทั่วๆไป.

.

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Nikolai_Mikoyan วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 14.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kolyamikoyan

จำหน้าคนพวกนี้เอาไว้ และถือว่าพวกมันโชคดีที่นี่คือประเทศไทย และมีนายกชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เพราะคนเหล่านี้ หากไม่ใช่เพราะรัฐบาลอภิสิทธิ์ หากไม่ใช่เพราะนี่คือประเทศไทย หน้าพวกมันก็คงอยู่ในบัญชีดำที่มีไว้สำหรับใส่รายชื่อคนที่เป็นภัยคุกคามต่อความมั่นคงของประเทศ และต้องโดนเก็บไปแล้ว

ต้องให้พวกมันจำใส่หัวไว้ ว่าถ้าที่นี่เป็นประเทศที่มีตราประเทศเป็นนกอินทรีสองหัว ถ้าที่นี่มีผู้นำเป็นอดีตสายลับ ตอนนี้พวกมันคงค่อยๆทยอยตายอย่างไม่ทราบสาเหตุไปทีละคนๆแล้ว

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ตาเรน วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

เมื่อเช้าไปใส่บาตร์มา..
จึงไม่อยากป้อย...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
oldman2010 วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldman2010

สียไปแล้ว ใครทำให้เสียก็ฟ้องซิครับ นายกฯอภิสิทธิทำให้เสียก็ฟ้องศาลซิครับ จะได้เอาไปตัดหัวเจ็ดชั่วโครต อย่าพูดเอามันอย่างเดียว พิสูจน์ซิครับ ขอเร็วๆหน่อยด้วย.

ตอบ

....ใจเย็นๆ นะครับคุณ กอบธรรม...รอให้น้ำลด เดี๋ยวตอ ก็ผุดขึ้นมาให้เห็นเอง...

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Chaoying วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Chaoying

ไม่เคยพูดว่าเสียดินแดน เพียงแต่รู้ว่ารัชกาล ที่ 5 ยอมตัดเนื้อตัวเอง ให้ไอ้พวกฝรั่งเศส เพราะเราไม่มีทางสู้ อาวุธก็ไม่มี สงสารพระองค์ที่สุด..
แล้วคนไทยยังไม่รักชาติเหมือนที่กัมพูชารักชาติของเขา อีก... ...

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

คนบางจำพวกเกลียดรัฐบาลจนประกาศยกแผ่นดินให้ต่างชาติ

คนบางจำพวกชี้จุดอ่อนของประเทศชาติให้ศัตรูรู้

คนบางจำพวกทำตัวเหมือนทนายแก้ต่างให้ต่างชาติ

คนพวกนี้ถ้าเป็นสมัยก่อนจะถูกตัดหัวเจ็ดชั่วโคตร

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
indexthai วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

กำลังคิดจะเขียนเรื่องการขายชาติอยู่พอดี
ชื่อเรื่อง..

"สองรูปแบบการขายชาติของชวนและทักษิณ"

ไม่เฉพาะเรื่องการขายชาติเท่านั้น
ที่ไม่สามารถเอาคนผิดมาลงโทษได้
คดีของผู้มีอำนาจหลายคดี
ผุู้รับผิดชอบไม่ใส่ใจบ้าง
ปล่อยขาดอายุความบ้าง

รวมทั้งเรื่องขายชาติ ..ปรัชญายังไปไม่ถึงอีก

ไม่เช่นนั้นประเทศไทยไม่เป็นเช่นนี้

คนรู้แต่ประเทศไทยเสียดินแดน 4.6 ตรม.กม.

แต่แท้ที่จริง เสียมากกว่านั้น

เสีย 1-200,000 ตรม.กม. จากทั้งหมดกว่า 500,000 ตรม.กม.

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
กอบธรรม วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

indexthai

ขอบคุณที่บอกให้ทราบครับ รบกวนเอาคนขายชาติมาลงโทษให้ได้นะครับ แผ่นดินไทยจะได้สูงขึ้น.

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
indexthai วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 10.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

http://t.co/QBZkNM4

เพิ่มเติมภาพคนไทย ที่อาศัยบริเวณชายแดนไทยกัมพูชา แล้วเข้าไปในที่ทำกินของตนเอง ที่เคยมาร้องเรียนทางการ แต่ไม่ได้รับการแก้ไข

ถ่ายภาพด้วยตัวเองครับ

เป็น blogger ตอนนี้ไปไหนมาไหน มีกล้องติดตัวครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
indexthai วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

ผมก็เป็นคนหนึ่งที่นำเสนอว่า ประเทศไทยเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว
ตามการนำเสนอจากนักข่าวภาคสนาม FMTV นายตายแน่ มุ่งมาจน

http://t.co/QBZkNM4

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ราษีไศล วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 08.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

เขมีมันฟังมันคงดีใจมาก พันธมิตร พูดทุกวันเราเสียดินแดนแล้ว เราเสียดินแดนแล้ว เราเสียให้เขมรแล้ว

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

อ้าว ตกชื่อมหาไม่มีตาดำไปได้
มหาจำแลง ตะแบงไปเรื่อย ๆ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

แวะมาดูโฉมหน้าอีพวกขนี้ที่มันอยากเป็นเขมร

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
KiratiRatana วันที่ : 27/02/2011 เวลา : 03.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KiratiComplaint

มองในแง่ไหนๆก็ไม่ควรป่าวประกาศอะไรแบบนั้น นั่นมันเป็นเรื่องเล่นสร้างอารมย์ร่วมให้คนอ่อนไหวล้วนๆ
ถ้ามองในแง่การเมือง พูดแบบนั้นใครได้ประโยชน์ 1 ก็แน่นอน เขมร 2 พธม. เล่นเกมส์ปัญหาที่คาราคาซังที่มีมาร่วม30-40ปีมาดีสเครดิตรัฐบาล ถ้ามีคนเชื่อแบบนี้เยอะๆเหมือนสมัยก่อนก็คงเดินหน้ากดดันเชียร์ทหารให้ปฏิัวัติอีก หวังผลอะไร ทหารทำได้แต่ปกครองไม่เป็นมันก็ถอยหลังอีก และแกนนำไม่ต้องหวังจะไปเอี่ยวอำนาจอะไร เพราะถ้าทหารมีอำนาจเกินขอบเขตแล้ว มักจะมีแนวโน้มไปทางเผด็จการ เพราะรูปแบบทหารทั่วโลกก็เป็นรูปแบบเผด็จการควบคุมกำลังทหารทั้งนั้นแหละ คุณก็จะไม่ได้อะไรที่คาดๆหวังๆไว้หรอก
แล้วมองว่าใครเสียประโยชน์ ก็ประเทศชาติเรานั่นแหละที่เสียประโยชน์เต็มๆ
เรื่องมันยังไม่จบจริงๆและง่ายๆแบบนีหรอกครับ แค่เป็นเรื่องบิ้วอารมย์กัน ก็อย่ายอมรับสภาพกลายๆแบบนี้เลย มันดูเป็นคนอ่อนไหว ท้อง่าย อ่อนต่อเกมส์กลการเมือง
เกมส์ยังไม่จบ กองเชียร์ประเทศไทยก็ต้องแข็งแรงยืนหยัดข้างประเทศไทยครับ เพราะไม่งั้นจะเข้าทางเขมรหมด

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 23.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

ส่วนหนึ่งของเหตุผลที่ฮวยเซงจะโต้เเย้งรัฐบาลไทย(ที่ทำหน้าที่ปกป้องดินเเดนอยู่)เรื่องเขาพระวิหารก็อาจจะเอามาจากบรรดาข้อมูลของสีนี้เเหละครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
เพชรพรหมาฯ วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payoungsak

หน้าตาอย่างนี้นี่เอง

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ฅนก๋อหมุย วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thep70

.(@_O).
เอ่อ...พวกนั้น มันคงไม่มีอะไรให้เสีย แล้วล่ะครับ ทั่น...
..............

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
เบดูอิน วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

เสียดินแดน เสียคน

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
tanatach วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

บ้านนี้ ทำไมแขกมาเยือนมากจัง...
เราต้องตามมาดู...

โอ้..:A17....มากมายจริงๆ
เหตุผลล้วนน่ากิน..เฮ้อ..น่าตบ ไม่ใช่...น่าตอบ

แต่เสียใจด้วย....พลิกตำราหาไม่เจอ..
:
ไว้ขอพลิกตำราก่อน...ฮา...ฮา......
เออขอโทษทีครับ...อาจารย์ปานทบ ปานเทพอะไรนั้น
สอนวิชาอะไร...เขียนตำราอะไรบ้าง จะได้ไปค้นคว้าหาความรู้หน่อย

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

และขอสาปแช่งให้ไอ้อีคนใดที่ยัดเยียดแผ่นดินของบรรพบุรุษไทยให้กับคนต่างชาติ จงพินาศ.
........................

สวัสดีค่ะพี่

น้องร่วมสาปแช่งด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

คห.39
เขาจะได้ครอบครองโดยปรปักครับ
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ผมก็เพิ่งทราบว่ากรณีพิพาทดินแดนระหว่างประเทศ มีครอบครองโดยปรปักด้วย คนไทยกับคนไทย 10ปี แล้วระหว่างประเทศกี่ปีล่ะครับ นับถึงวันนี้มีปัญหามาประมาณ 34 ปีแล้ว ขาดค่าแล้วมังครับ

อย่างนี้ ทรราช ขายชาติ สองอย่างนี้ไม่พอแล้วมังครับ คงต้องมีอย่างอื่นด้วย.

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
360clicks วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/electronicsnewstoday

เราไม่ได้เสีย แต่เดินเข้าไปไม่ได้ ถ้าไม่โง่จนเกินไปนักก็ปล่อยไปเรื่อย ๆ เขาจะได้ครอบครองโดยปรปักครับ โง่อย่างเดียวเสียดินแดนไม่ได้หรอกครับต้อง ทรราช ขายชาติขายแผ่นดินด้วยครับ อีกไม่กีปีก็จะมีบันทึกลงบนบัญชีหนังหมาแ้ล้ว ว่าใครขายชาติแล้ว ผมรอได้ อย่าตกใจเลย สััจจังเว อมต วาจาครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เมธา วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkwithMetha

เหตุผลของปานเทพ มีดังนี้

เหตุผลที่บอกว่าไทยเสียดินแดนนั้นมี 4 ข้อ ยืนยันว่าไทยได้สูญเสียอธิปไตยไปแล้วในทางปฏิบัติดังนี้

1.เป็นที่ประจักษ์ชัดเจนทั้งภาพถ่ายวิดีโอ ปัจจุบันกัมพูชาได้ยึดครองดินแดนประเทศไทยอยู่และสำแดงอำนาจอธิปไตยด้วย ทั้งวัดแก้วสิกขาคีรีสวาระ ปราสาทพระวิหาร บ้านหนองจาน และอีกหลายจุดตามแนวชายแดนไทย- กัมพูชา 2. ในเวทีระหว่างประเทศ ฝ่ายไทยไม่ยืนยันเส้นเขตแดนของตัวเอง ต่างจากฝ่ายกัมพูชาที่ยืนยันเส้นเขตแดนของตัวเองว่าหมายถึงแผนที่มาตรา 1 ต่อ 2 แสน ผลก็คือทำให้คณะมนตรีความมั่นคงแห่งสหประชาชาติ หรือ ยูเอ็นเอสซี และอาเซียนได้เรียกร้องให้ทำข้อตกลงหยุดยิง โดยไม่สนใจว่ากัมพูชายึดครองดินแดนประเทศไทยอยู่ หรือละเมิดเอ็มโอยู43 ตลออด 11 ปีที่ผ่านมา ทำให้ไม่เกิดข้อเรียกร้องให้ฝ่ายกัมพูชาถอยห่างจากผืนแผ่นดินไทย

3. เมื่อวันที่ 19 กุมภาพันธ์ ทหารไทยและทหารกัมพูชาได้ทำข้อตกลงให้หยุดยิง หยุดสร้างถนน หยุดเคลื่อนไหว และไม่เพิ่มกำลัง รวมทั้งไม่ใช้อาวุธหนัก โดยไม่สนใจว่าทหารกัมพูชาต้องออกจากผืนแผ่นดินไทยก่อน เท่ากับว่าเป็นไทยสละสิทธิ์การใช้กำลังทหารผลักดันกัมพูชา มาอยู่บนโต๊ะเจรจา เป็นผลให้การเจรจาจะไม่มีวันสิ้นสุด ตราบใดที่ผลการเจรจาไม่ทำให้กัมพูชาพอใจ ข้อตกลงทั้งหมดจะทำให้กัมพูชายึดพื้นที่ดินแดนไทยอย่างไม่มีกำหนดระยะเวลา

และ 4.การให้อาเซียน เข้ามาเป็นผู้สังเกตการณ์เพื่อเป็นหลักประกันจะไม่มีการปะทะกันอีก ทั้ง ๆ ที่กัมพูชายึดครองดินแดนไทย เท่ากับว่าฝ่ายไทยและกัมพูชายินยอมให้ประเทศที่สามมาเป็นผู้สังเกตการณ์เพื่อยืนยันว่า ฝ่ายไทยไม่มีสิทธิผลักดันทหารกัมพูชาออกจากผืนแผ่นดินไทยได้เลย

http://paidoo.net/article/5087513.html

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 19.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

คห.36

เราเสียดินแดนไปแล้ว ในทางพฤตินัย... ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป...
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ผมมึนครับ เสียไปแล้ว แล้วบอกว่า ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป

เสียไปแล้ว ใครทำให้เสียก็ฟ้องซิครับ นายกฯอภิสิทธิทำให้เสียก็ฟ้องศาลซิครับ จะได้เอาไปตัดหัวเจ็ดชั่วโครต อย่าพูดเอามันอย่างเดียว พิสูจน์ซิครับ ขอเร็วๆหน่อยด้วย.

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
oldman2010 วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldman2010

...ผม..ทราบดีว่า...ตรงใหน เป็นดินแดนไทยและ เขมร...และ ต้องบอกไว้ ณ ที่นี้ว่า ...เราเสียดินแดนให้ เขมร ไปแล้ว ...แม้ว่า มันจะ ยังคง มีความแตกต่างไม่ว่า จะ โดย ทางปฎิบัติ หรือ ทางกฎหมาย .. มัน ก็ เหมือนกันในความเป็นจริง..ซึ่ง ..เป็นความจริง ที่เจ็บปวด และ ยากที่จะ ยอมรับ...

...แต่ ยังดีกว่า ..การปิดหูปิดตา ตนเองและ ผู้อื่น โดยคำพูด สั้นๆว่า..เรายังไม่เสียดินแดน...เพราะ มันไม่ช่วยแก้ ปัญหาใดๆ ทั้งสิ้น...จงลืมตามองดูความเป็นจริง...แล้วช่วยกัน แก้ไขปัญหานี้ ซึ่งก่อนอื่น พวกคุณ ต้องยอมรับก่อนว่า..เราเสียดินแดนไปแล้ว ในทางพฤตินัย... ก่อนที่ทุกอย่างจะสายเกินไป...

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ATOM2010 วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

สวัสดีครับพี่กอบธรรม
ก่อนจะเถียงกันว่าเราเสียดินแดนไปแล้วหรือยัง...เราเคยศึกษาข้อมูลกันหรือยังครับ ว่าที่ตรงนั้นมันเคยเป็นของเราหรือเปล่า..ถ้ายังไม่เคยเป็นแล้วจะเสียได้ยังไงครับ...
อย่าให้พวกแกนนำแกนนอนมันเอาข้อมูลผิดๆมาปั่นหัวเลยนะครับ...ประชาชนชาวไทย...

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ตอบ คห.20

กอบธรรม เอาเหตุผลอะไรมาเขียน
บ้านเคยเป็นของเรา เราเข้าไม่ได้ เราถูกยึดไปแล้ว
มันเป็นความจริง
""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
ก็เอาที่พวกในภาพมันพูดมาบอกประชาชนชาวไทยไง บ้านจะเป็นของใครหรือไม่ของใคร ไม่ต้องประกาศเป็นการยัดเยียดให้เขาก็ได้...เป็นความจริงแล้วทำไมไม่ฟ้องร้องให้เป็นเรื่องเป็นราว จะได้จับไปตัดหัวเจ็ดชั่วโครตไม่ดีกว่าหรือ.

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 18.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

ทอง น้ำมัน
.
.
อืม...
.
.
สนุกนะท่านพี่วันนี้ มุมมองเพียบ
มากันเยอะ ๆ ดีเนอะพี่
.
.

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
tanatach วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 17.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ผมมีเพื่อนนักธุรกิจที่จันทบุรี ที่ไปทำเหมืองพลอยที่เขมร
และผู้ใหญ่ที่เคารพตระกูลใหญ่ของจันทบุรีไปทำป่าไม้ในเขมร

ผมไม่เคยรู้ว่าที่บริเวณนั้นมีทอง
เพราะไม่เคยพูดกันถึงเรื่องนี้
รู้แต่ว่ามันซับซ้อนพอสมควร และรู้ว่าเขาไม่ได้กลัวเขมรหรอก

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
แมงมุมสีขาว วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kridthakun

รบกวนความเห็นที่ 30
ช่วยแฉมาเลยครับอยากฟัง
เพราะสนใจที่คุณบอกว่าพื้นที่นั้นไม่มีใครเป็นเจ้าของ
และคุณรู้มานานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
C_Tarnold วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 16.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tarnold
เว็บบล็อกเจาะลึกประเด็น ที่น่าสนใจการเมือง,ธุรกิจ,การเงิน,การตลาด

เอาความจริงมาพูดหรือครับ งั้นบอกให้ก็ได้ครับ พื้นที่ตรงนั้นไม่มีใครเป็นเจ้าของหรอกครับ แต่อยากเป็นเจ้าของเพราะว่า มีน้ำมันและแร่ทอง ซึ่งผมก็รู้มานานแล้ว และชาวบ้านทั้งสองฝั่งก็จับจองมานาน โดยกลุ่มบางกลุ่มอยาให้พุดมากกว่านี้เลยครับ ASTV และคนเจ้าของพื้นที่ ถ้าทนไม่ไหวสักวันจะเขียนแฉว่ามันมีอะไรจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
tanatach วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

อดไม่ได้....ต้องสะเออะจนได้เรา...

เรื่องเข้าพิ้นที่ได้หรือไม่ได้....มันไม่ได้เกี่ยวกับการเสียดินแดนเลย

สมัยก่อนที่เราสู้กับชบวนการโจรก่อการร้ายคอมมืวนิสต์นั้น
มีมากมายหลายพื้นที่ที่เราเข้าไปไม่ได้
ซึ่งไม่ได้หมายความว่าเราเสียดินแดน

พวกที่ออกมาปาวๆนั้นรู้ดี มันแค่แนวทางการต่อสู้ทางความคิด ที่พวกโจรพวกนั้นรู้ดีและถูกฝึกมาอย่างช่ำชอง
นั้นคือเรื่องถนัดของโจรก่อการร้ายคอมมิวนิสต์

ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ฅนสยาม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khonsiam

สวัสดียามจะเย็นครับ..

เพี้ยน..ขนาด..เฮ้อออ....

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
dreamcometrue วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dreamcometrue

นั่นซิครับพิลึกคนแปลกประหลาดอย่างเหลือเชื่อ อยู่ๆก็ประกาศยกดินแดนให้เขมรไปเฉยเลยย้ำซ้ำทุกวี่ทุกวัน
ทั้งที่เขากำลังดำเนินการเจรจาความเมืองกันอยู่อย่างเป็นระบบเป็นขั้นตอนตามหลักสากล แต่ไอ้พวกมวยวัดพวกนี้
กลับตะบี้ตะบันมั่วสั่วลีลามวบวัดอยู่ทุกวัน

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
hasanai วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 15.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hasanai
@ นายพันตา

แหม่...ท่านสิงห์ขาวล่ะก็ ดุจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
แมงมุมสีขาว วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kridthakun

คนไทยทุกคนครับ
เราพูดกันใหม่ ให้เสียงดังฟังชัดๆ

"เราจะไม่เสียดินแดนให้ใครแม้แต่ตารางนิ้วเดียว"

ความมีอธิปไตยเหนือดินแดนไทย
เป็นเรื่องสำคัญยิ่ง
เราจะไม่ยอมให้ใครมารุกราน
คนไทยเรารักสงบ แต่ถึงรบไม่ขลาด
ใครที่คิดว่าเราเสียดินแดนแล้ว
ก็จงไปเปลี่ยนสัญชาติไปเป็นกัมพูชาซะเถอะ

ผมเชื่อว่าไม่มีคนไทยคนไหน
จะไปยกดินแดนให้ใครได้ง่ายหรอกครับ
อย่าไปฟังคนบิดเบื่อน หรือจินตนนาการไปเอง

ช่วยการคิดกันหาหนทางแก้ไข
พลิกวิกฤติให้เป็นโอกาส ดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ชบาตานี วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 15.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

ตกลงว่าแผ่นดินนี้เป็นของใคร เที่ยวยกให้คนโน้นคนนี้เหมือนเป็นของตัวเองซะงั้น

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
navicular วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 15.07 น.

พันธมิตรเจตนาอาจจะดี แต่วิธีการห่วยแตก

คนก็เลยไม่สนับสนุน ขนาดวันนี้วันเสาร์คนยังหรอมแหรม

เหมือนเปลี่ยนที่จัดรายการมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
tanatach วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ขอฝากอีกนิด
ผมชอบการเห็นแย้งมาก ไม่ต้องกลัวผมโกรธ
ผมไม่เพียงไม่โกรธแล้ว แต่อยากได้มุมมองใหม่ๆ
แต่ขอเรียนนิดหนึ่งว่า เรื่องปากจัดนั้น เป็นแนวหน้าคนหนึ่ง
ที่พยายามไม่พูดไม่เขียนมากนักก็เพราะกลัวเพื่อนๆแปลเจตนาผิด

ด้วยตวามเตารพ
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
tanatach วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ให้จดจำกันไว้ให้ดี กรณีปัญหาข้อพิพาทเรื่องดินแดน
หากมันไม่สามารถเดินหน้า ไม่สามารถตกลงกันได้
มีหลายกรณีและหลายพื้นที่ ที่เขา Freezing มันไว้ก่อน

ไม่มีที่ไหนเขาทำแบบ พธม.เรียกร้องให้ทำ
เราอาจจะรอ รักษา คงสภาพการณ์เพื่อรอรัฐบาลใหม่ของเราเอง หรือของเขมรก็ได้

อย่าเร่งรีบ จนเป็นผลเสียต่อชาติบ้านเมือง
เรา Freezing มาร่วมห้าสิบปี นึกบ้าอะไรให้มันเสร็จสิ้นในวันสองวัน

ไปศึกษาให้ดีก่อนเถอะ อย่าตกเป็นเครื่องมือผู้ไม่หวังดีเลย

" เรา้สียแล้ว...เราเสียดินแดนแล้ว " ทำไมถึงมีวาทกรรมนี้ออกมา คิดให้ลึกคิดให้เป็น

อย่าเกรี้ยวโกรธจนลืมสติ ชีวิตขริงเรื่องจริง ไม่มีกล้องไหนที่สามารถถ่ายทอดความจริงมาให้รับรู้ทุกแง่มุมหรอกครับ

ในชีวิตจริงกล้องที่สะท้อนได้ทุกแง่มุมก็คือ ปัญญาในตัวเราที่สั่งสมมานั้นแหละ

ขอความกรุณาใช้สติกับปัญญาเถอะ
ในบทความที่ผมเขียนแย้ง พธม. ผมเฝ้ารอให้ใครยกเหตุผลมาลบล้าง มาแลกเปลี่ยน กลับไม่มี
เพราะคงเห็นว่าเป็นเรื่องความจริงของหลักการที่ปฏิบัติ
ไม่รู้จะแย้งอย่างไร ?
ผมชี้ให้เห็นหลายเรื่องแล้วว่าพธม.มั่วหลายเรื่อง แต่พอเรื่องแนวคิดก็แย้งกัน
แต่พอเรื่องที่ชัดเจนกลับเงียบกันหมด
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
เสวยสวรรค์ วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teeraahm

กอบธรรม เอาเหตุผลอะไรมาเขียน
บ้านเคยเป็นของเรา เราเข้าไม่ได้ เราถูกยึดไปแล้ว
มันเป็นความจริง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Dogstar วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

เป็นคนไทยแล้วกล้าพูดคำนี้หรือ

"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว" ใจเป็นทาสหรือใง

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

พี่กอบธรรมยังจะเถียงเขาอีก นักกฏหมายแท้ ๆ ยังบอกว่า

“ไพศาล” ชี้ไทยเสียดินแดน 4.6 ตารางกิโลเมตร แก่เขมรเด็ดขาดแล้ว
http://www.oknation.net/blog/paisalvision/2011/02/24/entry-1

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ฅนก๋อหมุย วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thep70

.(@_O).
พจนานุกรม ฉบับราชบัณฑิตยสถาน
"ตะแบง" ความหมาย อาการที่พูดหรือเถียงเฉไฉหรือดันไปข้าง ๆ คู ๆ.

เมื่อกี๊แอบไปเปิดพจนานุกรมมาครับ..
...............

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

หากใช้คำพูดว่า "เราอาจสุ่มเสี่ยงที่จะเสียดินแดน"
อันนี้พอรับฟังได้ เท็จจริงอย่างไร เวลาเป็นเครื่องพิสูจน์..ในขณะที่รัฐบาลก็เร่งแก้ปัญหาโดยเจรจาในระบบทวิภาคี ซึ่งแนวโน้มอาจดีขึ้นก็ได้

แต่.. เวลาหนึ่งเดือนที่คนพวกนั้นออกมาโจมตีรัฐบาลออกทีวี ด่าทอผู้นำประเทศตัวเองเสียๆหายๆ กับคำพูดซ้ำๆๆๆๆ "เราเสียดินแดนแล้ว"ๆๆ ขายชาติ ๆๆๆ หนักแผ่นดิน ๆ คำหยาบคายอื่นๆสารพัด..

ผมว่าประเภทนี้ต้องเรียกพวก "มือไม่พาย แต่เอาเท้าราน้ำ"หรือพวกชอบ "ชักใบให้เรือเสีย" ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Augustman วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ สวัสดีครับ

☺ วันหยุดงดเมนท์ขอทำใจ...รอวันจันทร์จะแวะมาใหม่...ฮา


ความคิดเห็นที่ 14 (0)
khox วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

เห็นด้วยกับ เอ็นทรี่ และ คห. 12 ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ผมอยากรู้มานานแล้วว่า

ใคร หน่วยงานของโลก หรือ

ที่จะบอกว่า ประเทศใดเสียดินแดนให้ประเทศใด

ได้ยินแต่คนกลุ่มนี้แหละครับที่ประกาศไม่หยุดหย่อน

พิลึกจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

คห.10 ครับ ลองคิดสนุกๆดูนะครับ

จะเสียโดยพฤตินัยหรือนิตินัยก็ว่ากันไป

แต่สมมุติว่าคุณเป็นฮุนเซน และได้ฟังว่าคนไทยกลุ่มหนึ่ง และคงรวมทั้งคุณด้วย ประกาศว่า "เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว" คุณว่าฮุนเซนมันจะคิดยังไง

แล้วไอ้คนที่พูดน่ะ ควรพูดหรือไม่ควรพูดลองไตร่ตรองดู..ว่าพูดแล้ว มันเป็นผมดีหรือผลร้ายต่อประเทศที่อ้างว่ารักนักรักหนา.

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ดาบปลายปืน วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 14.05 น.

ผมว่าปล่อยพวกม๊อบข้างถนนให้จินตนาการน้ำแตกไปเรื่อยๆ เถอะครับ
พวกนี้ยิ่งพูดอะไรออกไป เดี๋ยวลิ้นจะกลับไปพันคอมันเองครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ธรรมทัพบูรพา วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thum
http://www.oknation.net/blog/sirachat  "งานกวี ที่รัก"

อย่าหลอกตัวเองสิครับ
เราเสียโดยพฤตินัยไปแล้ว
ความจริงก็คือความจริง

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

ขอย้ำกับเพื่อนอีกครั้งครับ..


"เยาวชนไทยที่รัก ขอบันทึกเป็นประวัติศาสตร์เพื่อบอกแก่อนุชนรุ่นหลังว่า นี่คือโฉมหน้าบุคคลบางส่วน ที่ประกาศว่า..

"เราเสียดินแดนให้กัมพูชาแล้ว"

เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ พุทธศักราช ๒๕๕๔

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ธรรมทัพบูรพา วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thum
http://www.oknation.net/blog/sirachat  "งานกวี ที่รัก"

ด้วยความรัก เคารพในอาวุโส

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
กำหนัน วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ มันบ้ากันแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ธรรมทัพบูรพา วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thum
http://www.oknation.net/blog/sirachat  "งานกวี ที่รัก"

แล้วต้นเหตุมาจากไหนครับ
เป็นคำพูดจากสน.ขา่าวธรรมดา
ซึ่งเขาก็พูดถูกด้วยสิครับ ผมคนในพท.(ศรีสะเกษ)ขอยืนยัน

แต่รัฐบาลจะปัดความรับผิดชอบต่อการสูญเสียของราษฏรมิได้ครับ และแนวทางปฏิบัติของรัฐก็สุ่มเสี่ยงการเสียดินแดนอย่างถาวรในไม่กี่วันข้างหน้านี้

หากรัฐบาลแก้ได้ก็พิสูจน์สิครับ
จะได้ตบหน้าคำพูดของเอเอสทีวี เขาไม่กลัวการพิสูจน์อยู่แล้วครับ
เห็นเขาบอกอย่างนั้น เพราะผมก็ฟังมาเหมือนกัน
คนแก่จบป.4 ที่ภูมิซรอลเขายังรู้เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

คห.2 ครับ
ขอย้ำว่าคุณกำลังบิดเบือนประเด็นเพื่อความแตกสามัคคี
ไม่ดีเลยครับ
..........................................................................
ใครทำให้แตกความสามัคคี มันชั่วจริงๆนะครับ ผมเห็นด้วยเป็นที่สุดเลยครับ และขอสาปแช่ง คนที่เป็นต้นเหตุแห่งความแตกแยกด้วยครับ.

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กอบธรรม วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

คห.2 แกไปอยู่ที่ไหนมาล่ะนั้น พวกนั้นมันพูดผ่าน เอ่เอ้ทีวีทุกวันทุกคืน คนเขาได้ยินกันทั้งบ้านทั้งเมือง.

ว่างก็เปิดฟังบ้างซิ เดี๋ยวคืนนี้ก็เอาอีก.

อย่าปกป้องอย่างหน้าละอายเลยครับ.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลาดพร้าวซอยสิบสอง วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thairesearch2539

โหวตให้เลยค่ะ คุณกอบธรรมขา เอ๊ะ ว่าแต่ว่าเราประกาศยกคนกลุ่มนี้ให้กัมพูชาได้ไหมคะ เรายกให้ท่านเลยค่ะ ไม่รับเปลี่ยนหรือคืนนะคะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ธรรมทัพบูรพา วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thum
http://www.oknation.net/blog/sirachat  "งานกวี ที่รัก"

ที่ประกาศ"ยก"แผ่นดินไทยให้ท่าน

คุณบิดเบือนประเด็นได้อย่างน่าละอาย
พอเถิดครับ

ในความจริงเราก็เข้าพื้นที่นั้นไม่ได้จริงๆ แล้วคุณจะตะแบงไปถึงไหน

เขาบอกเสียไปทางพฤตินัยครับ
ช่วยกันแก้ ช่วยกันยกประเด็นให้มองเห็นความสำคัญ
ดีกว่า ก่อนที่เราจะเสียไปอย่างเป็นทางการ

ขอย้ำว่าคุณกำลังบิดเบือนประเด็นเพื่อความแตกสามัคคี
ไม่ดีเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 26/02/2011 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


เมื่อวานผู่แทน UN บอกว่า
เราควรชำระประวัติศาสตร์ใหม่ค่ะ

สวัสดีค่ะพี่กอบธรรม

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กุมภาพันธ์ 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28          



[ Add to my favorite ] [ X ]


ท่านคิดว่าจิตสำนึกค่าเฉลี่ยโดยร่วมคนไทย พ.ศ.นี้ เหมาะกับการปกครองในระบบประชาธิปไตยหรือไม่?(11/04/53)
เหมาะ
105 คน
ไม่เหมาะ
971 คน
ไม่มีความคิดเห็น
18 คน

  โหวต 1094 คน