• อัญชา
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-04-13
  • จำนวนเรื่อง : 50
  • จำนวนผู้ชม : 82153
  • ส่ง msg :
  • โหวต 31 คน
บ า ง บั น ทึ ก บ น ที่ ว่ า ง
เรื่องเล่าแห่งวารวัน : บันทึกเรื่องราวที่ผ่าน สิ่งที่เกิดขึ้น และสิ่งที่ยังคงอยู่... เรื่องสั้น, กลอน, บันทึก, ภาพถ่าย และเรื่องราวที่อยากเล่าสู่กันฟัง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/ancha
วันพฤหัสบดี ที่ 5 กรกฎาคม 2550
Posted by อัญชา , ผู้อ่าน : 5342 , 08:39:25 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


ภาพจาก.- http://emcons.net/blog/wp-content/uploads/2006/10/nike_basketball_advertising1.png

.

.

เชื่อว่าคงจะมีหลายคนที่ได้ชมภาพยนตร์โฆษณาทางโทรทัศน์แล้วรู้สึกขัดใจ ad. บางตัวที่บางครั้งดูเกินเลยยังไงพิกล

แล้วก็พาให้สงสัยว่าคุณครีเอทีฟปล่อยให้มีภาพและคำเหล่านั้นออกมาได้อย่างไร?

ยกตัวอย่างโฆษณาที่ติดใจมากๆ ก็คือโฆษณาของผลิตภัณฑ์เสริมอาหารยี่ห้อหนึ่ง(หวังว่าข้าพเจ้าคงจะจำตัวสินค้าไม่ผิดนะคะ)

มีประโยคหนึ่งที่นักแสดงพูดว่า "เราต้องสู้ เผามันให้หมด!" พร้อมท่าทางประกอบ

แรกๆ ที่ดูก็ไม่รู้สึกอะไรเท่าไหร่ค่ะ เพราะเขาตัดภาพสลับระหว่างนักแสดงกับพิธีกรอีกคน แต่พอผ่านไปสักระยะ เมื่อได้ยินข่าวร้ายๆ ทางภาคใต้บ่อยเข้าแล้วได้มาดูโฆษณาตัวนี้อีกที เจ้าประโยคที่เคยฟังผ่านหูไปเฉยๆ ก็เกิดสะดุดหูอย่างทันทีทันควัน

จริงๆ ถ้าไม่มีเหตุร้ายทางภาคใต้ ตัวเองก็คงจะไม่รู้สึกสะดุดกับโฆษณาตัวนี้เท่าไหร่นัก แต่พอถูกย้ำด้วยการรายงานข่าวมากขึ้น สิ่งที่ไม่เคยรู้สึก ก็กลับรู้สึกขึ้นมาซะอย่างนั้น แล้วก็พาให้รู้สึกขัดใจทุกครั้งที่เห็นโฆษณาตัวนี้

อันที่จริงคอนเซ็ปต์โฆษณาเขาดีนะคะ เพียงแต่เจ้าประโยคที่ว่านี่ มันสะดุดเด้งเข้าหูจริงๆ พับผ่า

อีกโฆษณานึงที่ดูแล้วรู้สึกว่ามัน "ล้นๆ" ยังไงพิกล คือ โฆษณาโครงการบ้านจัดสรรแห่งหนึ่ง
ที่จับเอาบุคคลต่างอาชีพมาเป็นพรีเซ็นเตอร์ โฆษณาตัวล่าสุด ก็พอไหวอยู่ค่ะ
แต่ตัวก่อนหน้าที่เป็นคุณฆัณฑนากร ชิ้นนี้รู้สึกว่ามัน "ล้น" มากๆ

ล้นในแง่ที่ว่าเขาพยายาม "ใส่ภาพ" บางภาพมากเกินไป
แทนที่จะรู้สึกว่าเป็นธรรมชาติ ก็กลายเป็นว่าคนดูอย่างข้าพเจ้ารู้สึกว่ามันเฟคไปซะอย่างนั้น
ถ้าตัดภาพออกสักสองช๊อตจะลงตัวมาก

ภาพตัวบ้านและอาณาบริเวณโดยรอบลงตัวดีค่ะ เพียงแต่การนำเสนอบางช๊อต ดูแล้วเหมือนพยายามยัดเยียดภาพความสุขสำราญมากเกินไปสักหน่อย

เทียบกับโฆษณาบ้านอีกตัวที่มีฉากเด็กสะอึก อันนี้ภาพที่ออกมาดูเป็นธรรมชาติมากกว่ากันเยอะเลยค่ะ

แน่นอนว่าการทำโฆษณา ยังไงก็ต้องทำให้สะดุดตาไว้ก่อน
แต่บางอย่าง ถ้าสะดุดมากไป ก็สร้างภาพลบให้กับตัวสินค้าได้เหมือนกันนะคะ

.

.

ปล. ทั้งหมดนี้เป็นความคิดเห็นส่วนตัวของข้าพเจ้าในฐานะผู้ชมคนหนึ่งเท่านั้นนะคะ ^ ^





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
โง่งม วันที่ : 19/07/2007 เวลา : 23.35 น.

โฆษณาพวกนี้ต้องเจอกับรีโมทคอนโทรล
มันถึงจะสาสม หุหุหุ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
เก็ดถวา วันที่ : 14/07/2007 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gedtawa
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน 

เก็ดถวาเคยทำกิจกรรมวิเคราะห์โฆษณากับเด็กๆ ด้วยค่ะ
สนุกดี โดยเฉพาะพวกไวท์เทนนิ่งอ่ะค่ะ
ไม่รู้จะต้องอยากให้เราขาวอะไรขนาดน้านนน

คุณอัญชา สบายดีป่าวคะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 19.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

...นานๆจะเจอโฆษณาดีๆ สักครั้งหนึ่ง

ช่วงหลังไม่ค่อยดูโฆษณาเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
SHUTTERTD วันที่ : 13/07/2007 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SHUTTERTD

ขัดใจแต่ โฆษณาทางวิทยุมากกว่าครับ เคยฟังโฆษณาบริษัทประกันชีวิต ที่พูดถึงคุณลำไย อะไรเนี่ยแหละ มีคุณลำไย กับคุณโก้ เคยฟังหรือป่าวครับ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
PostAmorndern วันที่ : 12/07/2007 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amorn

งานโฆษณาก็มีทั้งสร้างสรรค์ ดูขำ ทำให้ของขายได้ แต่บางชิ้นก็อันตรายโดยเฉพาะการดูถูก เหยียดผิว ซ่อนมายาคติบางอย่าง ฯลฯ ซึ่งคงต้องใช้วิจารณญาณในการดูครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
downrai วันที่ : 11/07/2007 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mydiary

นักโฆษณา นักสื่อสารมวลชน เขาทำงานบนพื้นฐานของความเชื่อมั่นของตนในวิชาชีพ

เป็นสิทธิของเขาสามารถทำได้ในกรอบของกฎหมาย แต่บางครั้งมันก็ขัดกับขัดกับความรู้สึกของคนดูมากเหมือนกัน

หลายครั้งที่คิดว่าการโฆษณาเป็นเครื่องมือของการค้าเท่านั้น จึงหวังผลกำไรด้านการเงินมากกว่าด้านสังคมโดยรวม..

สวัสดี คุณอัญชา...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
oho วันที่ : 09/07/2007 เวลา : 14.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ooh

มีโฆษณาหลายอย่างที่แฝงค่านิยมที่ผิดหลายอย่าง จนทำให้เป็นดาบสองคมสำหรับเด็กที่ได้ชม

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ทาคุ วันที่ : 07/07/2007 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aran

มีภาพประกอบมะ โฆษณาบ้านจัดสรรอ่ะ นึกมะออกนะ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
Sudteerak วันที่ : 07/07/2007 เวลา : 02.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Sudteerak
Wherever you are, please remember that I belong to you

เป็นคนที่ไม่ชอบเปิดทีวีอย่างยิ่งน้องอัน เลยไม่ค่อยรู้จักโฆษณานอกจากเดินผ่านเวลาน้องที่ทำงานเปิด
เพราะไม่ชอบละครไทย ไม่ชอบอย่างยิ่ง รู้สึกว่าไร้สาระ ทำให้เด็กไม่เคารพผู้ใหญ่ คือไม่สร้างสรรค์อะไร โฆษณาก็คงไม่แตกต่างกันเท่าไหร่ โฆษณาดีดีคงมีน้อยมาก แต่ไม่ใช่ว่าม่ายมีนะพี่ว่าอะ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ทิวสน วันที่ : 07/07/2007 เวลา : 01.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tewson
ทิวสน ชลนรา

วันหลังจะแบ่งปันเรื่องโฆษณา ที่ชวนหงุดหงิดใจบ้างครับ
โดยเฉพาะที่สื่อไปในทางเพศ หรือ ไม่ให้เกียรติผู้หญิง
มีอยู่มากครับ ครีเอทีฟ ที่ขาดความสร้างสรรค์
หาเรื่องฉาวเข้าว่า เพื่อใหโฆษณาดัง แต่ไม่คิดว่า
ได้ให้อะไรกับคนดูบ้าง...มีอยู่มากครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
rootlaw วันที่ : 06/07/2007 เวลา : 23.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mangrove

ใช่เลยครับโฆษณาหลังๆ มีปัญหาเรื่องความเนียน ไม่กลมกลืน บางตัวล้น บางตัวขาด ก็สะท้อนถึงคุณภาพครีเอทีฟ แต่ส่วนตัวผมเป็นประเภทกดรีโมตเปลี่ยนช่องช่วงโฆษณาซะทุกที บางครั้งเจอโฆษณาทีเดียว 6 ช่องพร้อมกันทั้ง3,5,7,9,11,ITV นี่ซิครับน่าคิด ฟรีทีวีบ้านเรามันน้อย จนต้องหันไปติดเคเบิลหรือดาวเทียม เสียตังเพิ่มอีกครับ
ขอบ่นผ่านบล็อกนี้หน่อยนะคุณอัญชา ก็เผื่อคุณกับผมและเพื่อนๆ คนไทยจะได้มีทางเลือกเพิ่มขึ้นมาบ้าง หากคอมเม้นท์นี้กระเด็นเข้าตาผู้มีอำนาจในอนาคต ไปกระตุ้นสมองส่วนที่คิดอยากจะทำอะไรเพื่อสังคมจริงๆ ทีวีไทยยังเกิดได้อีกหลายสิบช่องนะครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
วิตามินบี วันที่ : 06/07/2007 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  



โฆษณาสะท้อนความคิดของเด็กรุ่นใหม่ ในยุคนิยมวัตถุหรือเปล่านะ เห็นหลายตัวล่ะ ที่นำเสนอแบบตื้นเขินเป็นแบบอย่างที่ไม่ดีต่อสังคม


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
spyone วันที่ : 06/07/2007 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

เห็นด้วยค่ะ เดี๋ยวนี้โฆษณาไม่เนียนดูครั้งเดียวก็กดไปช่องอื่นทันทีที่ทราบว่า โฆษณาตัวนี้จะมาอีก คนดูเลือกเสพได้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

โฆษณาบางตัวก็เย้ายวน พูดกำกวมเรื่องกามารมณ์คับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อัญชา วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ancha
between the line

หลากหลายความรู้สึกจริงๆ ค่ะ

ยังมีโฆษณาอีกหลายตัวที่กระทบความรู้สึก
แต่ช่วงหลังไม่ค่อยเห็นเท่าไหร่แล้ว

ขอบคุณทุกความคิดเห็นที่แชร์ร่วมกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
แมวเหมียว วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wassanok

บางโฆษณาก็ทึ่งว่าเขาคิดได้ยังไง บางอันเห็นแล้วก็เปลี่ยนช่องเลยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
chorcha วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 15.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chorcha

เปลี่ยนช่อง เจอโฆษณาแล้วเปลี่ยนช่อง ...
อาการแบบนี้ เป็นปกติ ...

หะหะ ล้อเล่นค่ะพี่อัน ปกติไม่ค่อยได้ดูหรอกค่ะ ... แต่พวกที่จ้องแต่จะเอาแต่ได้ไม่สนใจความรู้สึกคนดูก็มีเยอะ แบบตามกระแสน่ะ ชอบ แต่อย่าลืมนะคะ ว่าคนคิดโฆษณา เค้าตามใจเจ้าของผลิตภัณฑ์ ...
- แต่ชอบบี้ ใจจะขาดแล้วเอ้ยยยยย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
นายขี้เมา วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tham
"นายขี้เมา"

ทำใจครับกับโฆษณา ยิ่งเดี๋ยวนี้ยิ่งต้องทำใจ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
oho วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ooh

มีบ้างนะที่ขัดตา แต่พอคิดได้ว่ามันต้องสะดุดบวกกับความเกินจริงอยู่แล้วก็จะมองข้ามๆไป

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
kibo วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kibo

ไม่ค่อยรู้สึกอะไรบ่อยนัก อันที่มันเข้าท่าน้อยหน่อยก็จะแค่ "อะไรของมัน"
ไม่ไปนึกถึงว่าคนสร้างจะคิดได้น้อย หรือคิดได้มาก
แต่เห็นด้วยกับ คห. 11 ทั้งที่การใช้พรีเซนเตอร์เป็นคนดังมันเป็นเรื่องธรรมด๊า ธรรมดา
แต่ก็บอกไม่ถูกว่าทำไมรู้สึกไม่ยอมรับกับโฆษณาครีมยี่ห้อนึงไม่รู้น่ะ
อ้อ สินค้าตัวนึงมากกว่า ไม่ใช่ทั้งแบรนด์

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Gacia วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

ในแง่มุมของผมคิดว่า...บางทีการกลั่นกรองของฝ่ายการตลาดนั้น
อาจจะขาดประสบการณ์ เอาตนเองเป็นที่ตั้งเกี่ยวกับความรู้สึกทางสินค้ามากเกินไป ก็อาจทำให้การสื่อสารกับกลุ่มเป้าหมายคาดเคลื่อนได้เช่นกัน.....
แต่กระบวนการทางการADS นั้นก็มีหลายวิธีการเช่นกัน...
อยู่ที่การเลือกสรรค์ให้เหมาะสมและเข้าถึง กลุ่มเป้าหมายที่สุด จึงจะถือว่าเป็น ADS ที่ดี....

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ku_khuan วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khuan
<<"วันนึงชั้นก็ตื่นขึ้นมา!...แล้วพบว่า....ตัวเองเป็นแค่ถ่านไฟฉายก้อนนึง">>

กะจะให้จำตัวสินค้า
โดยไม่นึกถึงผู้บริโภค

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
daisy วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daisy

เป็นบ่อยเลยค่ะ ที่ขัดใจมากก็จะเป็น ผลิตภัณฑ์เพื่อความสวยงาม แล้วใช้ตัวบุคคลมาเป็นพรีเซนเตอร์ ex. คิดจริงๆหรือว่า ไฮโซ ขนาดนั้นจะมาใช้ แบรนด์นี้ ไม่ได้ว่าโปรดักส์เค้าไม่ดีนะคะ แต่มัน fake อ่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
sat11 วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saturday11


บางอันดูแล้ว...เค้าคิดอะไรอยู่ฟระไม่เข้าใจ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
HOF วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HOF

ผมก้เป็นบ่อยๆ ครับ เดี๋ยวนี้ ครีเอทีฟเด็กลง และคิดได้แต่ว่าทำให้แปลกเข้าไว้ เพื่อเป็นจุดสนใจ บางทีไม่รู้ว่าตัวกำลังจะขายอะไร แค่ให้คนจำได้เท่านั้น แต่จำโมษณาได้ แต่จำสินค้าไม่ได้เลยน่ะ สังเกตสิ

ชวนไปดูหนังเรื่องแรกของไทย
http://www.oknation.net/blog/moviehall/2007/07/03/entry-1

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เรือรบเมืองมั่น วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ruarob

ครีเอทีฟมักถือคติว่า ถ้าไม่แรง ไม่เลว ก็ไม่มีใครจำได้

คิดกันแบบการตลาดนำปัญญาก็เลยมีแอดแย่ ๆ กระเทือนจิตใจสังคมเกิดขึ้นแบบนี้แหล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
psty วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prasityoo

ก็มีอยู่มากเหมือนกัน ที่รู้สึกรำคาญ (บ่นจนลูกขำ)
เช่น โฆษณาการใช้พลังงานทดแทนยี่ห้อหนึ่ง
ดูแล้วก็ปลงว่า คิดได้แค่นี้เองหรือ

แต่ทั้งหมดนี้ ก็ทำให้เราเห็นถึงความแตกต่าง รวมทั้งค่าตัว
ของครีเอทีฟแต่ละราย ไงล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
มัชฌิมา วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/muchshima
  อมยิ้มแก้มตุ่ย...น่ารักกว่า.... ทำหน้ามุ่ย ตั้งเยอะ !!!

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะอัญ

โฆษณาบางตัวดูแล้วอยากถามครีเอทีฟจังว่า ..เอาอะไรคิด
และสำนึกน่ะมีไหม

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
มะอึก วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 09.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

เป็นครับ....แต่เข้าใจถึงขั้นตอนของการทำงานของเขา
บางครั้งก็ให้อภัย...บางครั้งก็สงสาร..เขาคิดได้เพียงแค่นั้นจริง ๆ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ตุ้มจิ๋ว วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namtan
simply9

ใช่ เรื่องแบบนี้ มันอ่อนไหวทางความรู้สึกค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
BlackandWhite วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blackandwhite



เห็นด้วยเลยครับ หลายโฆษณานะที่เคยเห็น

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 08.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

ผมก็รู้สึกเหมือนคุณนั่นแหละ
คุยกับน้องที่ทำงานเขาบอกว่า
คนแก่ คิดมากไปได้ ไม่มีใครจริงจังอะไรขนาดนั้นหรอก
ผมเลยมึนไปใหญ่

อ้อ... blog สวยมากอยากหัดบ้างผมกำลังเพิ่งจะเริ่มเอง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ทวิน วันที่ : 05/07/2007 เวลา : 08.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/twin

ก็มีประจำ อย่างโฆษณาโคโลญหรือเปล่า ที่ชายหนุ่มพาหญิงสาวไปเที่ยว แล้วเจอพี่ชายหญิงสาว พี่ชายใช้ไม้เบาบอลฟาดแต่ชายหนุ่มรับไว้ได้ พี่ชายเลยบอกให้เรียก พี่เขย ทั้งที่พี่เขยคือ สามีของพี่สาว ในกรณีนี้ต้องเรียกว่า พี่แฟน หรือแต่งงานกันก็เป็น พี่เมีย
และอีกตัวเป็นโฆษณานมสำหรับเด็ก ที่เป็นนักเรียนอนุบาลหญิงลืมโน๊ตเพลง แล้วเด็กผู้ชายเอาไปให้ ไม่รุ้ว่าคนไหนเลยเอาจิ้งจกมาหลอกให้ตกใจกรี๊ด จะได้เห็นฟันหลอ แต่ทำไมเป็นเสียงตุ๊กแกไปได้ ผิดไหมเนี่ย

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< กรกฎาคม 2007 >>
อา พฤ
1 2 3 4 5 6 7
8 9 10 11 12 13 14
15 16 17 18 19 20 21
22 23 24 25 26 27 28
29 30 31        

[ Add to my favorite ] [ X ]