*/
  • anchor13
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yuy_pig@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-03-13
  • จำนวนเรื่อง : 27
  • จำนวนผู้ชม : 49532
  • จำนวนผู้โหวต : 233
  • ส่ง msg :
  • โหวต 233 คน
วันพุธ ที่ 4 เมษายน 2550
Posted by anchor13 , ผู้อ่าน : 1419 , 14:54:02 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

คุณคิดว่าการที่ผู้ประกาศข่าวเป็นนายแบบ/นางแบบ หรือปรากฏตัวในโฆษณาขัดต่อจริยธรรมหรือไม่ เพราะเหตุใด

ไม่ขัดต่อจริยธรม ถ้าการปรากฎตัวของผู้ประกาศข่าวเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์ต่อสังคม ชี้นำ ให้ความรู้และประโยชน์ต่อสังคม และผู้ชม

แต่จะขัดต่อจริยธรรมในกรณีที่ผู้ประกาศข่าวโฆษณาหรือปรากฎตัวเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง หรือชี้นำสังคมและผู้ชมเพื่อการค้า ชี้นำไปในทิศทางอื่น

เพราะสถานภาพและบทบาทของผู้ประกาศข่าว คือ การนำเสนอข่าวที่เป็นข้อเท็จจริง และมีความน่าเชื่อถือ ดังนั้นหากผู้ประกาศข่าวไปปฏิบัติดังที่กล่าวมาข้างต้นย่อมมีผลต่อผู้ชมและสังคม ในกรณีที่ปรากฏตัวในเชิงสร้างสรรค์ต่อสังคม ย่อมนำสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น แต่หากปรากฏตัวในเชิงโฆษณาเพื่อผลประโยขน์ส่วนตัว ความน่าเชื่อถือของข่าวที่ผู้ประกาศต้องประกาศและความน่าเชื่อถือของตัวผู้ประกาศเองย่อมลดลง

เรื่องจริยธรรมเป็นเรื่องของแต่ละบุคคล เพราะจริยธรรมเป็นเรื่องที่อยู่ในใจของบุคคลนั้น ๆ

คุณผู้อ่านคะ คิดว่าการที่ผู้ประกาศปฏิบัติตัวดังข้างต้น ขัดต่อจริยธรรมหรือไม่คะ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ล่างฟานหวิน วันที่ : 20/04/2007 เวลา : 03.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/langfanvhin
ประตูสวรรค์ หิมะทองคำ เต่าทองแดง เขากิเลน หนวดมังกร เขี้ยวพยัคฆ์                         "ไม่มีที่อยู่ สำหรับคนอ่อนแอ" จอมยุทธ์ '

ดีครับ ผมว่า สื่อที่ดี เหมือนทั่วไป ครับ
คืออย่าเห็นแก่ตัว เห็นแต่ส่วนรวม ครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 13/04/2007 เวลา : 08.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

โปรดสนับสนุนประชาพิจารณ์ ร่างรัฐธรรมนูญ ฉบับนี้

หากคุณต้องการให้สังคมไทยลด ละ เลิก ความงมงาย และเป็นทาสทางการเมือง หรือสังคม

http://www.oknation.net/blog/threenation/2007/03/08/entry-1


สถาบันหลักของชาติ


o สถาบันพระมหากษัตริย์ ถือ เป็นสถาบันการพัฒนาแห่งชาติ มีภาระหน้าที่ ในการวิจัย และพัฒนาด้านต่างๆ ตามความประสงค์อันควรแก่การพัฒนาชาติ รัฐมีบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบ ในการส่งเสริม สนับสนุน และผสานงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาประชาชนให้พึ่งตนเองได้ และพัฒนาทรัพยากรธรรมชาติ วัตถุดิบทางธรรมชาติให้เป็นรากฐานการผลิตได้อย่างมีประสิทธิภาพ และประสิทธิผล ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุน กิจการ หรือกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวพันกับสถาบันพระมหากษัตริย์ อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า


o สถาบันศาสนา ถือ เป็นสถาบันการพัฒนาการเรียนรู้ เพื่อการอยู่ร่วมกันแห่งชาติ มีภาระหน้าที่ ในการวิจัย และพัฒนาด้านต่างๆ ตามความประสงค์อันควรแก่การพัฒนาความรู้ของชาติ และไม่ขัดต่อศีลธรรมอันดี ของศาสนานั้นๆ ร่วมกัน รัฐมีบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบ ในการส่งเสริม สนับสนุน และผสานงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาประชาชนให้ได้รับข้อมูล ข่าวสาร อันเป็นประโยชน์ต่อการเรียนรู้ เพื่อให้เกิดการพึ่งตนเองได้ ไม่ตกอยู่ในความงมงาย และสามารถอยู่ร่วมกัน ด้วยความเข้าใจอันดีต่อกัน อย่างสันติ และเป็นธรรม ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุน กิจการ หรือกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวพันกับสถาบันศาสนา อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า


o สถาบันชาติ ถือ เป็นสถาบันการพัฒนาการอยู่ร่วมกันแห่งชาติ มีภาระหน้าที่ ในการวิจัย และพัฒนาด้านต่างๆ ตามความประสงค์อันควรแก่การพัฒนาความสงบสุขของชาติ และความสมานสามัคคีของคนทั้งชาติ รัฐมีบทบาทหน้าที่ และความรับผิดชอบในการส่งเสริม สนับสนุน และผสานงานให้เกิดประโยชน์สูงสุด ในการพัฒนาประชาชนให้มีความรู้ความเข้าใจในการอยู่ร่วมกัน การเสียสละ ตลอดจนการพัฒนาตนเอง พัฒนาสังคม และพัฒนาอาชีพ ให้มีความเจริญ และมีความสัมพันธ์อันดีต่อกัน ร่วมกันเป็นสังคมเดียวกัน บนพื้นฐานของการใช้ประโยชน์บนที่ดิน และทรัพยากรธรรมชาติร่วมกันอย่างเป็นระบบ โดยสามารถนำมาพัฒนาให้เป็นกระบวนการเรียนรู้ และการพัฒนาได้อย่างเหมาะสม ต่อประชาชนชาวไทยทุกเพศ ทุกวัย ทุกเชื้อชาติ ทุกศาสนา ทุกฐานะทั้งทางสังคม การเมือง และเศรษฐกิจ ตลอดจนทุกเขตพื้นที่ เพื่อให้เกิดกระบวนการเรียนรู้ แลกเปลี่ยนความรู้ และการพัฒนาชาติได้อย่างยั่งยืน รวมไปถึงเพื่อสนับสนุนการพึ่งตนเองได้ และสามารถอยู่ร่วมกันของประชาชนทุกหมู่เหล่า ด้วยความเข้าใจอันดีต่อกัน อย่างสันติ และเป็นธรรม ตลอดจนส่งเสริม สนับสนุน กิจการ หรือกิจกรรมใดๆ ที่เกี่ยวพันกับสถาบันชาติ อันเป็นประโยชน์ต่อประชาชนทุกหมู่เหล่า

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ลูกบัว วันที่ : 06/04/2007 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HappyToFly
HappyToFly By ลูกบัว @ แอร์ฯ ไทยในสายการบินต่างชาติ...

แวะมาอ่านเรื่องนี้อีกรอบ งง เพราะเมื่อวานอ่าน แล้วเม้นท์ไว้ หายไปไหนไม่รู้

จะบอกว่า เพิ่งรู้นะเนี่ยว่ามันคือจรรยาบรรณอย่างหนึ่งของผู้ประกาศ จริงๆ ลูกบัวว่าไม่เห็นเป็นอะไรเลยนี่คะ ถ้ามองแบบคนทั่วไปมองนะคะ ถ้ารับงานพวก เดินแบบ ถ่ายแบบ โฆษณา พิธีกร หรือรายการอะไรที่มันไม่หวือหวา น่ารังเกียจ (เรท x ) ก็ออกจะดี เป็นการโปรโมทตัวเอง โปรโมทบริษัท สังกัดที่เราทำอยู่ ก็ดีออก ที่สำคัญได้เงินเพิ่มค่า

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
pui_sita วันที่ : 06/04/2007 เวลา : 06.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anchor20

เป็นผู้หญิงแฟนคลับเยอะจริงๆ แต่แฟนมีคนเดียวใช่ปะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
dada วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 18.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anchor7

จริยธรรมเป็นเรื่องละเอียดอ่อนอยู่ที่ว่าใครจะมีคุณธรรมในใจมากกว่ากันเก่งจังมาคนมาเยี่ยมเพียบเลย***

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
อะไรก็ไม่แน่นอน วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 18.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vich

อยู่ที่รู้เรื่องธรรมะแค่ไหน...เมื่อรู้เรื่องธรรมะแล้ว
จิตเข้าถึงธรรมะไหม...ถ้าเข้าถึงธรรมะเขาจะรู้โดยตน
ว่าตนมีจริยธรรมหรือไม่...มันเป็นเรื่องธรรมชาติ
แล้วคนที่มองอยู่....ก็จะรู้ด้วยว่ามีจริยธรรมหรือไม่
(พระครูบาอาจารย์สอนมา)

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 18.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก

ขัด-ไม่ขัด คงต้องดูใน detail อีกมาก

ลองกลับมามองอีกมุม..ประชาชนผู้บริโภค จะมีวิจารณญาณพอที่จะเรียนรู้ว่าขัด-ไม่ขัด หรือ เชื่อ-ไม่เชื่อ
...ก็ สื่อ" อีกนั่นแหละที่จะช่วยให้ความรู้ ช่วยให้ประชาชน
รู้ทันสื่อ..

แล้ว "สื่อ" ที่ไหนจะยอมให้ "รู้ทัน"
..ก็ต้อง สื่อดีๆ มีจริยธรรม..อีกง่ะ

...เอ..หลูบนี้ น่าจะเป็นเงี้ยนะ(มั้ย?)

ดังนั้น ถ้าเอาประโยชน์ของมวลชน ส่วนรวมเป็นที่ตั้ง...จริยธรรม คง จะ มา เอง

CHEERS!! แด่อุดมการณ์ค่ะ หนูyuy

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
บ.ก.ออสติน วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 17.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thai

สื่อจะต้องมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ตัวเองนำเสนอ
และมีจุดประสงค์ที่ดีต่อประชาชนในการนำเสนอข่าว

ส่วนจริยธรรม
น่าจะขึ้นนอยู่กับตัวคนแต่ละคนมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ยาดำ วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yadum

“สงกรานต์”ปีนี้ ขอไปดีเอาดาบหน้า

จากประกาศสงกรานต์ หากเราเทียบกับคำพยากรณ์ของโบราณ จะเห็นว่าวันมหาสงกรานต์ปีนี้ตรงกับวันเสาร์ เขาบอกว่าจะเกิดโจรผู้ร้ายชุกชุม มีการเจ็บไข้ร้ายแรง ส่วนวันเนาตรงกับวันอาทิตย์ ข้าวจะตายฝอย คนต่างด้าวจะเข้าเมืองมาก ท้าวพระยาจะร้อนใจ ส่วนตำราล้านนาก็ว่า วันมหาสงกรานต์ตรงกับวันเสาร์ ปีนี้ฝนจะแล้ง แมลงต่างๆจักทำร้ายพืชไร่มากนัก ไฟจักไหม้บ้านไหม้เมือง เกิดอัคคีภัยใหญ่ ข้าวยากหมากแพง ดูแล้วจะเป็นเรื่องร้ายๆ พอๆกับคำทำนายในปัจจุบันทั้งสิ้น.

โหดร้ายอย่างไร? แวะไปเยี่ยม “ยาดำ” ซิจ๊ะ !?!?

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ตี๋ฝั่งธน วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 16.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/e21qkc
ความรู้ คู่วินัย ใฝ่คุณธรรม

ฝากข่าวไปเขียนด้วยนะครับ......

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
สองเรา วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sunglove

รายงานตัวครับผม

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

ผมได้จัดทำเว็บไซต์ www.pookpun.com www.pookpunsoft.com www.yoh4.com

ให้เป็นสื่อที่เป็นส่วนหนึ่งของคนจันทบุรี
ตอนนี้กำลังแยกบทความออกเป็น

ด้านสังคม โดยเน้นปัจจัย 4 ให้ชาวจันท์ได้มีสื่อขาวบ้าง และก็เผยแพร่การท่องเที่ยวให้กับเพื่อนๆ ทุกดินแดนได้ง่ายขึ้น

ด้านเศรษฐกิจ จะสร้างระบบการจัดเก็บข้อมูล ร้านค้า ให้จัดเป็นชุมชนออนไลท์ คงต้องใช้หลายเทคนิค ให้เหมาะสมกับเว็บขนานเล็ก แต่สามารถบริหารจัดการให้ร้านค้าในจันทบุรีอยู่รอด และมีใจชื่นบ้าง

ด้านรัฐศาสตร์ จะสะท้อนภาพการบริหาร และการใช้กฎหมาย รวมไปถึงการวิพากษ์วิจารณ์ ในการจัดการท้องถิ่น ที่ยังกระจายอำนาจ กระจายอิสระ จนไม่เป็นแผ่นดินเดียวกัน

ผมพูดตรงไปเปล่า
แต่ก็อยากให้คนไทยรักกันอีกน่ะ ก็จะทำเว็บ สามตัว
ด้านสังคมการดำรงค์ชีวิต
ด้านเศรษฐกิจร้านค้าผูกพันซอฟแวร์ฟรี
ด้านรัฐศาสตร์ก็เน้นการให้ความเข้าใจอันดีบนทุนเดียวกัน นั้นคือแผ่นดิน
www.pookpun.com www.pookpunsoft.com www.yoh4.com

ขอบคุณครับ หากได้เพื่อนมากๆ กว่านี้ บทความด้านต่างก็คงมีมาก ผมจะใช้ชื่อของท่าน และ blog ของท่าน เพื่อแลกเปลี่ยนช่องทางในการให้ข้อมูลข่าวสารครับ

ส่วนอยากลงโฆษณาก็หามาได้เลย แต่มีข้อแม้ อย่าให้ตังส์ผม ผมไม่อยากรับ เพราะผิดจรรยาบรรณ

ให้เป็นน้ำใจดีกว่าครับ มีช่องทางดีๆ เพื่อเพื่อนๆ บนโลกใบนี้ ในมือคุณ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 14.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

ก๊อก ๆ ๆ ๆ ตื่นอ่ะยังเนี่ยะ แม่สาวตาแป๋ว หรือว่ากำลังเสวยบ้านเมืองอยู่ หะหะ = =)

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
เณรรูน วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/singslatan

จริยธรรมสำหรับสื่อ มันก็ลื่นไหลไปเรื่อย

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

ดีครับ ผมเอง ก็อยากบอกว่า ไม่มีใครได้หลับสนิท แต่ที่จิตคิดคือการกลับมา
ผมอยากขอบทความของท่านไปลงเว็บไซต์ของผมจะได้ไหมครับ

หรือแนะนำแหล่งที่เผยแพร่บทความฟรี ให้หน่อยครับ แบบจะได้ขออนุญาติขอเผยแพร่ข้อมูลให้นะครับ

pookpunsoft@gmail.com
www.pookpun.com
www.yoh4.com

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Maruko วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 11.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/goly


ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ย่าดา วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 11.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

มาฟังอย่างเดียว no comment ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
คนของแผ่นดิน วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 11.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/than

ขอนำความคิดทางการเมืองมาฝากนะครับ
บุคคลที่ลงสมัครเล่นการเมือง ที่ไม่หวังผลประโยชน์แก่ตนเองและกลุ่มของตนเอง คงไม่มี แต่ท่านเหล่านั้นจะเอาประโยชน์ตนเองมากกว่าประโยชน์ของคนส่วนมากหรือเอาผลประโยชน์ตนเองแต่น้อย แต่ให้ผลประโยชน์แก่คนส่วนมากเป็นสำคัญ อันนี้ผู้มีปัญญาต้องพิจารณาเอาเองนะครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
aumpradya วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rbchurchcom

โดยหลักของคนที่ดี ต้องมีจริยธรรม
แต่ทามไมสมัยนี้มีแต่ความวุ่นวาย ไม่นึกถึงกาลเทศะบ้างน้อ
โดยเฉพาะดาราหลายคน อึมส์

แวะมาทักทาย ขอเป็นกำลังใจให้นะครับ God Bless You จ้า

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
NAT วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thrissawan
I AM WHAT I AM

แวะมาทักค่ะ +1 โหวต

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
compile วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/compile
.: Nobody_Perfect :.


ทักทายยามเช้าจ๊า

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
บักหมึก วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/feeling

ผมไม่ได้ให้เครดิทกับคนอ่านข่าวนะครับ
แต่ต้องดูคนทำข่าวมาให้อ่านๆมากกว่า
คนอ่านก็คือคนอ่าน คนทำสำคัญกว่ามาก
(ผู้ประกาศข่าว=คนอ่านข่าว)

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

อุ๊ยๆๆๆๆๆ แหมมมมมองตาแป๋วๆๆๆ มือไม้ขยับกดพิมพ์ผิด พิมพ์ถูกเลย ดูจากข้อความก่อนหน้าจิ เหอๆๆๆๆ


ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 05/04/2007 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

มาตอบทันใจจริง

ไม่ใจร้ายหรvd

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 23.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

อิอิ ดวงตาสวยดีครับ ดูมีเสน่ห์มากเลย ว่างๆๆ มานั่งจ้องตากันไหมครับ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
นักข่าวเกียร์ว่าง วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/reporter2526
"อยากเป็นนักเขียน ต้องหัดตั้งไข่จากการเขียน"

ผมเดินหลงทางตามสายตาแป๋วๆๆๆ ของเจ้าของบล็อคเข้ามาครับ ชอบดวงตาคู่นั้นจังมันมีเสน่ห์

ขอเอาไปขังกรงเลี้ยงที่บ้านได้ไหม น่ารักน่าชัง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ชูชาติคะ! วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 23.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ccp

คุณภัทรียาครับ...(เปิดหน้า)...นายแบบ และนางแบบ อ่านข่าวไม่ผิดจริยธรรม แต่สิ่งสำคัญที่สุดน่าจะเป็นคำถามที่ว่า นายแแบบ และนางแบบคนนั้น ผู้ชมให้ความเชื่อถือในฐานะผู้ประกาศข่าวหรือไม่ ?

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ลูกเเหง่ วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anchor4

เป็นกำลังใจให้นะ ครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
PostAmorndern วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 20.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amorn

ดีครับ ช่วยกันส่งเสริมให้คนทำดีเพื่อประโยชน์สาธารณะ แต่ก็ต้องระมัดระวัง เพราะบางครั้งเราอาจถูกหลอก เพราะบางคนทำประโยชน์ก็เพื่อสร้างภาพ โดยที่เราไม่รู้ตัว

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
kittinunn วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kittinunn
Fight for what we believe in.

ดูที่เนื้อหาและท่าทางในการนำเสนอเป็นหลักครับ
จริงๆ เหมือนแลกกัน ผู้ประกาศเป็นดารา ดาราเป็นผู้ประกาศ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
นิสชิน วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 18.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anchor11

เห็นด้วยกับยุ้ยอ่ะ ลองส่งเลยได้มั๊ยคะคุณชูศรี

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
บินหลาหาดใหญ่ วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/witphoto
APICHART AMMUAY Photographer Journalist

ผู้ประกาศก็ได้สะท้อนทั้งข่าวและประสบการณ์ผ่านกล้องทีวีเพื่อสรรสร้างสังคมและมีจิตวิญญาณของสื่อมวลชน แล้วแต่คุณลักษณะแต่ละท่านชี้แจงออกมา ส่วนตัวแล้วชื่นชอบผู้ประกาศ เช่น คุณศุภรัตน์ นาคบุญนำ คุณศรีสุภางค์ ช่อง7 และของเนชั่นก็ต้อง พี่กนก พี่จอย คุณจอมขวัญ แบบนี้ชัดเจนดีชอบครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
kokoyadi วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 18.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kokoyadi
Blog me if you can!!! KoKoyadi  โกโก้...อย่าดิ

นิยามยากครับ ...
ประโยชน์ของใคร ประชาชนคือ ใคร ยังตอบยากเลย

เอาแค่ใช้ หัวใจ ตอบตัวเองดีที่สุด ...มั้ง

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ยาดำ วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 17.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yadum

สิ่งที่พวก "สื่อ" ต้องยึดมั่นเหมือนกันคือ “จริยธรรม หรือ จรรยาบรรณ” เพราะหากการทำงานโดยไม่คำนึงถึงจริยธรรมแห่งวิชาชีพ เท่ากับเป็นการละทิ้งเสรีภาพและความรับผิดชอบต่อประชาชนและสังคม ในที่สุดย่อมจะถูกกระแสประชามติของประชาชนหรือสังคมต่อต้าน และปฏิเสธบทบาทหน้าที่ของผู้สื่อข่าว ถูกวิพากษ์วิจารณ์ ถูกต่อต้านในรูปแบบต่างๆ ไม่ให้ความเชื่อถือต่อตัวผู้สื่อข่าวและรายงานข่าวที่นำเสนอได้เช่นกัน.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
คนของแผ่นดิน วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 17.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/than

คำว่า ขัดต่อจริยธรรม ขอแยกดังนี้นะครับ ขัด ในพจนานุกรมฉบับราชบัณฑิตยสถาน พ.ศ. 2525 หน้า 136-137 ให้ความหมายไว้ถึง 4 ลักษณะ ในที่นี้ของนำมาคุยเพียงลักษณะเดียวก่อน ขัด เป็นคำกริยา แปลว่า ให้ติดขวางไว้ไม่ให้หลุดออก เช่น ขัดกระดุม ขัดกลอน ฯ
ส่วน คำว่าจริยธรรม แยกเป็น 2 คำ คือ จริย และ ธรรม จริย แปลตรงที่สุด คือ ความประพฤติ ที่แปลว่ากิริยาที่ควรประพฤติไม่ค่อยตรง ส่วนคำว่า ธรรม แปลว่า ธรรมชาติ(สภาพที่ทรงไว้)
คำถามที่ว่า เขาปฏิบัติตัวฯ ขัดต่อจริยธรรมหรือไม่ ก็ขอถามใหม่ว่า ขัดต่อจริยธรรมของใคร เพราะคนที่ดำรงชีวิตประกอบอาชีพหาเลี้ยงตนและผู้ที่เกี่ยวข้อง เขาเป็นคนประเภทไหน เสือก็หากินแบบเสือ แมวก็หากินแบบแมว ลิงก็หากินแบบลิง ฯลฯ หากเราเข้าใจคนผู้ดำรงชีวิตอยู่เราก็จะมองเห็นคนอื่นตามความเป็นจริง สาธุ
แต่หากพูดว่า ขัดต่อจริยธรรมของคนผู้เป็นมนุษย์ (คนที่มีจิตใจสูงส่ง เพราะได้รับการพัฒนาจิตแล้ว) อันนี้ก็ขัดแน่นอน แต่เขาจะว่าอย่างเราหรือไม่ อันนี้ไม่รู้นะครับ.

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
kroolue วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kroolue
ทำมาก ผิดมาก ติดลบมาก ไม่ทำอะไร ไม่ผิด ไม่ติดลบ

"จริยธรรม คำนี้ไม่มีในบริบทของมนุษย์นานแล้วครับ"
ขอลอกของ คห 2 มานะครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Oishi วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/am-mum

เรื่องแบบนี้ไม่มีใครตอบได้หรอกนอกจากจิตสำนึกของบุคคลเท่านั้น ที่มีคำตอบ นี่หรือการทำบุญเพื่อศาสนา

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
เคนนี่ฮาสส์ วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kennyhass
It's good to be your friend.

สื่อมวลชน ต้องไม่ใช่แค่ชี้บอกทางได้เท่านั้น

แต่ต้องช่วยจูงมือข้ามทางม้าลายไปได้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
feng_shui วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 15.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เราก็จะมาดูนักข่าวตัวจริง ในสนาม/ นอกสนามจ๊ะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลานเทวา วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 15.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

มันสิเป็นหยัง คนสวยคนงาม จิเฮ็ดอิหยังก็งาม ว่าไปโลด

ดาราแก้ผ้า ยังหน้าระรื่นอยู่เลย
ผู้ประกาศข่าว อ่านข่าวโกหกคนทุกวัน คนยังหลับหูหลับตาฟังเลย

จริยธรรม คำนี้ไม่มีในบริบทของมนุษย์นานแล้วครับ


ความคิดเห็นที่ 1 (0)
mui_duangkamol วันที่ : 04/04/2007 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anchor3
ดวงกมล ฉัตรบุญลือเดช

เป็นเรื่องยาก เกี่ยวกับจริยธรรมนะคะ
แต่ตามที่ยุ้ยบอก
ไม่ขัดต่อจริยธรม ถ้าการปรากฎตัวของผู้ประกาศข่าวเป็นไปในเชิงสร้างสรรค์ต่อสังคม ชี้นำ ให้ความรู้และประโยชน์ต่อสังคม และผู้ชม

แต่จะขัดต่อจริยธรรมในกรณีที่ผู้ประกาศข่าวโฆษณาหรือปรากฎตัวเพื่อผลประโยชน์ของตนเอง หรือชี้นำสังคมและผู้ชมเพื่อการค้า ชี้นำไปในทิศทางอื่น

อันนี้เห็นด้วยค่ะ

วันนี้มาบอกกล่าวว่าแอบเอารูปยุ้ยไปลงในบล๊อกล่ะ อิอิ...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน