• อังศนา
  • วันที่สร้าง : 2007-06-12
วัจนะนาวา
..แล้วแต่โคลงพาไปตามใจชอบ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
วันเสาร์ ที่ 16 กุมภาพันธ์ 2551
Posted by อังศนา , ผู้อ่าน : 4285 , 15:54:56 น.

๏ จรจากเมืองยิ้มสู่..............แดนโสม
เจอกับไอยะเยือกโถม..........ปะทะหน้า
มองเห็นหิมะโลม.................ละอองอาบ เมืองเอย
ตะลุยเที่ยวไม่เหนื่อยล้า........ตลอดห้าวันหนาว๚ะ

อาทิตย์ก่อน.. ข้าพเจ้าจับพลัดจับผลูได้ไปเที่ยวประเทศเกาหลีร่วมกับนักท่องเที่ยว
ของบริษัททัวร์  Happy Korea  นับเป็นการเดินทางไปสู่ดินแดนที่ตั้งฉายาตนเองว่า
‘คึมซูคังซัน’ ซึ่งมีความหมายว่าแผ่นดินทองแห่งแม่น้ำและภูเขา อันแสนจะตื่นตาตื่นใจ
ได้มีความสุขสนุกสนานและทรมานไปพร้อมๆกัน เพราะเจออากาศหนาวยะเยือกติดลบ
หลายองศา

เราถึงสนามบินอินชอนตอนแปดโมงครึ่ง แต่ต้องเสียเวลาแกร่วอยู่ในสนามบินอยู่ ๒-๓ ชั่วโมง
เนื่องจากลูกทัวร์บางคนติดอยู่ที่ ตม. (เราไม่ต้องขอวีซ่าไปจากเมืองไทยก็จริง แต่ ตม. เกาหลี
จะเข้มงวดกับนักท่องเที่ยวชาวไทยมากเป็นกรณีพิเศษ ..พี่ไทยเรามักมีประวัติเข้าเมืองไม่ค่อย
โสภาในหลายๆ ประเทศ)

ระหว่างที่รอก็นั่งชมสนามบินของเขาไปพลางๆ มีสวนหย่อมตะบองเพชรให้ดูเล่น มองดูโล่งโถงดี
ไม่ยักกะคล้ายอิมแพ็คเมืองทองธานีแบบสนามบินสุวรรณภูมิแฮะ ..อิอิ

ตอนที่ลงเครื่องเราเจออากาศหนาว -7˚ (พยาการณ์อากาศที่ข้าพเจ้าเช็คในอินเทอร์เน็ทก่อนไป
บอกไว้แค่ -3˚) ขณะที่ยังอยู่ในสนามบินก็ไม่เท่าไหร่ แต่พอออกมาข้างนอก ..หนาวอย่าบอกใคร!

ด้านหน้าของสนามบินอินชอน (ถ่ายจากในรสบัส)

ทริปเกาหลีทริปนี้.. จัดรายการเที่ยวไว้แน่นเอี้ยด  เจมส์ ไกด์หนุ่มเกาหลี (แต่พูดไทยน้ำไหลไฟดับ
ชนิดลิงแทบหลับตกต้นไม้) เตือนลูกทัวร์ตั้งแต่แรกแล้วว่าเราจะตะลุยเที่ยวกัน
เต็มที่ กินกันเต็มที่
แต่จะนอนน้อยหน่อยเพื่อจะได้เที่ยวให้คุ้ม

เจมส์ หรือ เชมาสึ ไกด์ของเรา

เมื่อลูกทัวร์ออกมากันพร้อมหน้า รถบัสก็พาเราออกเดินทางไปเมืองซูวอน ซึ่งอยู่ใต้กรุงโซล
ใช้เวลาประมาณ
ชั่วโมงครึ่ง พอไปถึง เราก็แวะกินอาหารกลางวันก่อนอื่นเป็นโปรแกรมแรก
มื้อนั้นคือ ชาบูชาบู ร้อนๆ เหมาะกับอากาศอันแสนเย็นยะเยือก

พริกบด.. เครื่องปรุงรสที่ขาดเสียมิได้ในสำรับเกาหลี (ข้าพเจ้าลืมไปแล้วว่าเขาเรียกว่าอะไร)

ตรอกอันเงียบสงบหน้าร้านชาบูชาบู

เสร็จจากมื้อกลางวันเราก็ไปแวะชมป้อมฮวาซอง  มรดกโลกอายุ ๒๐๙ ปี ซึ่งตั้งอยู่ใจกลาง
เมืองซูวอน เราเดินเลาะกำแพงป้อมฟังไกด์บรรยาย ดูสิ่งก่อสร้างไปพลาง ถ่ายรูปไปพลาง
จนครบรอบบริเวณ ท่ามกลางอากาศหนาวเหน็บ

มองดูจากรูป.. วันนั้นเราคงเดินกันเป็นกิโล เพราะเป็นป้อมที่มีบริเวณกว้างมาก

อาคารแบบเกาหลี ที่มีจุดเด่นตรงสีสันอันสดใสสวยงามของชายคา

ดงจังแด : กองบัญชาการด้านตะวันออก เป็นที่ฝึกศิลปะการรบของทหาร

มองผ่านช่องยิงธนูบนกำแพงโบราณ เห็นตัวเมืองอันศิวิไลซ์ของปัจจุบัน

สี่แยกใหญ่กลางใจเมืองที่มองเห็นจากกำแพงด้านตะวันตก

โปรแกรมถัดจากป้อมฮวาซอง ก็เป็นสวนสนุกเอเวอร์แลนด์ที่เด็กๆ และหนุ่มๆ สาวๆ รอคอย
ผู้อาวุโสอย่างข้าพเจ้าไม่ได้รู้สึกตื่นเต้นมากนัก เพราะไม่คิดจะนั่งเครื่องเล่นที่มันเหาะเหินอย่าง
หวาดเสียวกลางอากาศอยู่แล้ว แต่ไกด์ของเราบอกว่ามีมากกว่านั้น...

ครอบครัวหนูน้อยน่ารักในกลุ่มทัวร์ของเรากับด้านหน้าอันกว้างขวางของเอเวอร์แลนด์

เมื่อเข้ามาข้างในก็เริ่มเห็นสีสันและความคึกคัก เลยถ่ายรูปด้วยกันเสียอีกหน

ร้านขายของที่ระลึกที่เรียงรายดักหน้าดักหลังอยู่ทุกเส้นทาง คอหนังเกาหลีคงจำกันได้ว่า
ในหนังแทบทุกเรื่องจะต้องมีฉากสวนสนุกที่ตัวละครเอกต้องไปเที่ยว แล้วก็พากันทำตัว
หน่อมแน้มเหมือนเด็ก ใส่ที่คาดหัวเป็นรูปหูสัตว์ต่างๆ นานา  แม้ว่าจะทำให้เสียมาดพระเอก
ผู้ขรึมเคร่งไปเสียสิ้นก็ตาม (น่ายกย่องกลยุทธการตลาดของเขาจริงๆ)

เรานั่งกระเช้าลงไปด้านล่าง

แวะดูเสือโคร่งขาว

..แต่ข้าพเจ้าชอบสีนี้มากกว่ามันดูสมกับเป็นเจ้าป่าหน่อย!

แวะดูน้ำตกแข็งในบริเวณกรงเสือ ..หนาวขนาดน้ำตกยังกลายเป็นน้ำแข็งเลยยย

แวะดูหมีขาวผ่ายผอมขะมุกขะมอม ที่เดินกลับไปกลับมาอย่างไม่เป็นสุข ..ดูแล้วสงสาร!

แล้วเราก็แยกย้ายกันไป บ้างก็เลือกไปเล่นไถลที่ลานหิมะซึ่งมองเห็นได้ลิบๆ จากบนกระเช้า

คนเล่นก็คือเด็ก ทั้งเด็กหนุ่ม เด็กสาว และเด็กน้อย  ส่วนผู้สูงวัยก็ได้แต่มองดูอยู่ข้างนอก
หรือไม่ก็ไปยืนเข้าคิวคอยขี้นรถซาฟารีอย่างทุกทรมานกับความหนาวอย่างข้าพเจ้า ทั้งที่
รถบัสก็มีมารับอย่างต่อเนื่อง แต่เราไม่รู้เลยว่าแถวที่รอคิวนั้นยาวเหยียดและซิกแซ็กไปมา
ขนาดไหน เพราะช่องเดินทางด้านในทำให้เรามองไม่เห็นข้างหน้า รู้ตัวอีกทีก็ไกลเกินกว่า
จะถอยเสียแล้ว  จึงทำให้สังเกตได้ว่าคนที่มาเที่ยวสวนสนุกนี้เยอะมาก และ ๘๐ เปอร์เซ็น
ก็เป็นคนเกาหลีเอง

ที่เห็นเดินๆ กันอยู่นั้น คนเกาหลีทั้งนั้นค่ะ

สัตว์ที่อยู่ในเขตซาฟารีดูท่าทางจะมีความสุขกว่าเพื่อน เพราะได้อยู่ในบริเวณอันกว้างขวาง
เคลื่อนไหวได้อย่างอิสระมากกว่าเสือโคร่ง และหมีขาว แถมคนขับรถก็จะต้องจอดรถเพื่อ
โยนอาหารให้ เป็นการโชว์นักท่องเที่ยว ..เรียกว่าได้กินทั้งวัน

หมีบางตัวมายืนทะมึนขอกินเสียใกล้หน้าต่างด้านคนขับ

บางตัวก็นอนขี้เกียจ คอยอ้าปากรับอย่างเดียว

สิงโตบางตัวเล่นตามลำพัง ไม่ใส่ใจรถบัสที่บรรทุกนักท่องเที่ยวเต็มคันที่มาจอดมองเลย

เสร็จจากรายการซาฟารี ก็ใกล้ค่ำได้เวลานั่งกระเช้ากลับขึ้นมารวมพลเพื่อเดินทางต่อไป

ตัวอาคารเริ่มตามไฟดูสวยงาม

มื้อเย็นคือ พุลโกกิ หรือเนื้อย่างเกาหลีที่แสนจะโอชะ

เครื่องเคียง

สลัดผักเย็นเฉียบ กินแล้วชื่นใจ

กิมจิ ที่มีเคียงมาให้กินจนหนำใจทุกมื้อ
อิ่มหนำสำราญกับมื้อเย็นเสร็จ เราก็เดินทางสู่ Phoenix Park Ski Resort ที่พักคืนเรก รถบัส
แวะจอดให้คนอยากเล่นสกีได้เช่าอุปกรณ์เตรียมไว้ก่อน ข้าพเจ้าหนาวแทบขาดใจระหว่างรอ
เพราะรถบัสไม่ได้ปิดประตู  ดังนั้นเมื่อเช็คอิน ได้เปิดประตูเข้าห้องอุ่นๆ มองเห็นเตียงนอนรออยู่
..จึงรู้สึกราวกับขึ้นสวรรค์ก็ไม่ปาน!

เช้าวันต่อมาเรายังอยู่ที่สกีรีสอร์ท ใครที่เช่าอุปกรณ์เตรียมไว้ตั้งแต่เมื่อคืนก็ออกไปเล่นสกีกัน
หลังจากกินอาหารมื้อเช้าเสร็จ

A room with a view – จากหน้าต่างในห้องพัก จะมองเห็นทิวเขาด้านหน้าโรงแรม

สกีสโลพด้านหลังโรงแรม ที่มองเห็นได้จากทางเดินหน้าห้องพักชั้น ๑๑

ภาพนี้สีสดใสสวยงาม เป็นฝีมือน้องมาวันทา รูมเมทข้าพเจ้า

คนที่ไม่ได้เล่นสกีก็ตากละอองหิมะออกไปถ่ายรูปเล่นตรงปลายสโลพ

มาวันทา – ตากล้องฝีมือกำลังเทิร์นโปร ผู้ถ่ายรูปข้าพเจ้าให้ดูดีกว่าตัวจริงตลอดทริป

พอหนาวจนหนำใจก็กลับเข้ามาหาไออุ่นในล็อบบี้ของโรงแรม ซึ่งมุมหนึ่งติดคัทเอาท์ขนาดใหญ่
และตั้งบอร์ดโชว์รูปภาพกับเรื่องย่อของหนังดัง
Autumn in My Heart ที่เคยมาใช้โรงแรมเป็นฉาก ถ่ายหนัง ..เป็นการโปรโมทซึ่งกันและกัน คนมาพักก็จดจำทั้งหนังและโรงแรม

โดยเฉพาะจุดนี้ ที่จัดไว้ให้นักท่องเที่ยวได้มีโอกาสถ่ายรูปเสมือนว่าเป็นดารานำซะด้วย.. อิอิ
เมื่อ
ได้เวลาเช็คเอาท์ เราก็ขนกระเป๋าขึ้นรถบัส มุ่งหน้าไปกินมื้อกลางวันก่อนจะเดินทาง
ต่อไปยังอุทยานแห่งชาติซอรัคซาน

คูน้ำข้างทางที่เป็นน้ำแข็งเกือบหมด มีหิมะสุมบนหินตามไหล่ทางสวยแปลกตา
แต่ฝีมือถ่ายผ่านกระจกรถบัสของข้าพเจ้าเก็บภาพเอามาได้แค่นี้เอง

จุดพักกลางทาง ซัมซิบพัลซอน หรือ เส้นขนานที่ 38 เขต ดินแดนที่เกาหลีเซ็นสัญญาสงบศึก
ก่อนที่จะแบ่งประเทศออกเป็น ๒ ส่วน

แวะดูทะเลที่เจมส์คุยโวว่าสวยเศร้าเสียจนอาจทำให้คนคิดฆ่าตัวตายได้.. ก็สวยประสาทะเล
และความหนาวคงทำให้อ้างว้างจึงดูเหงา ..แต่ไม่เศร้าขนาดนั้นซักกะหน่อย

เนื่องจากเป็นจุดพัก จึงมีของกินขายมากมาย หลายอย่างหน้าตาใกล้เคียงของไทย

ที่ร้านนี้ ข้าพเจ้าซื้อน้ำโสมร้อนๆ สีเข้มแล้วตักธัญพืชโรยผสมจนข้น.. อร่อย!

นี่หน้าตาเหมือนหมูปิ้งหรือหมูสะเต๊ะของเราไม่น้อย

ซาลาเปา แป้งหนึบๆ เหมือนหมั่นโถ มีแต่ไส้ถั่วหวานๆ ไม่มีไส้คาวหลากหลายแบบไทย

รูปนี้มาวันทาถ่าย.. ข้าพเจ้าเห็นบ่อยในหนังซีรีย์ นึกว่าไส้เสียบไม้ต้มเอาไว้กินแกล้มโซจู
แต่มาวันทาบอกว่าทำจากแป้ง เด็กๆ ก็ชอบกิน ..ดูแล้วนึกไม่ออกว่าอร่อยยังไง

ตัวไหม.. ข้าพเจ้าขนลุกชันทุกทีที่เห็น เพราะนอกจากรูปลักษณ์จะทำให้เบือนหน้าแล้ว
กลิ่นยังทำให้ต้องเผ่นหนีไปไกลๆ อีกด้วย.. อึยยย!!!

และแล้ว.. จากจุดพักซัมซิบพัลซอน เราก็เดินทางมาถึงอุทยานแห่งชาติซอรัคซานเสียที

การเดินอันยาวนานก็เริ่มต้น ..จากที่จอดรถบัสเราต้องเดินผ่านทุ่งหิมะเข้าไป

ข้างทางมีของกินขายเป็นระยะๆ

โคมหินกลางกองหิมะข้างทาง

ประตูวัดชินซึงฮา วัดที่ตั้งอยู่ในบริเวณอุทยาน

แวะไหว้พระพุทธรูปกลางแจ้งองค์ใหญ่

บริจาคเงินทำบุญใส่ไว้ในปากกบตรงหน้าองค์พระ

หัวมังกรตรงเชิงบันไดแทบจมหายไปกับหิมะ

ที่ลานวัดด้านหลังพระพุทธรูป ก็มีการทดสอบความหนาของกองหิมะกันเล็กๆ

จากวัดเราเดินต่อไปซื้อตั๋วขึ้นกระเช้าไปที่จุดเริ่มต้นของการเดินสู่ยอดเขา
(น่าเจ็บใจที่พบว่าเม็มโมรี่การ์ดของข้าพเจ้าเต็ม แถมลืมอีกอันไว้ในกระเป๋าที่รถ)

มองจากสถานีรถกระเช้า เห็นแสงแดดบ่ายตกต้องยอดเขาสวยงาม - ภาพของมาวันทา
ทางขึ้นลง เกือบตลอดทางจะทำเป็นขั้นบันไดไว้ แต่เต็มไปด้วยหิมะที่เกาะตัวแน่น
จึงต้องเดินด้วยความระมัดระวังแม้จะมีราวให้เกาะ (โหนตัวเมื่อลมหายใจเจียนจะขาดห้วง)

..ต้องสารภาพว่าข้าพเจ้าจำไม่ได้หรอกว่าเดินนานเท่าไหร่ รู้แต่ว่าหยุดหอบอยู่หลายขยัก
แต่พอขึ้นมาถึงบริเวณยอดเขาได้ ก็รู้สึกว่าคุ้มที่อุตส่าห์ตะเกียกตะกายขึ้นมาเพราะว่าสวยมาก
หากลดอายุลงได้สักกะนิด ข้าพเจ้าคงจะตะกายต่อขึ้นไป
พิชิตยอดเขาที่เห็นด้านหลังนั้นเป็นแน่แท้

เมื่อมองจากซอรัคซานซึ่งเป็นภูเขาที่สูงเป็นอันดับ ๓ ของเกาหลี จะเห็นทิวเขายามตะวันชิงพลบ
อันงดงามรอบด้าน
เราจึงใช้เวลาถ่ายรูปกันบนยอดเขาจนแสงเกือบหมด (ความจริงมาวันทาถ่าย
อยู่คนเดียวนั่นแหละ)

รูปสุดท้ายที่ข้าพเจ้าสงวนเนื้อที่ในเม็มโมรี่การ์ดถ่ายเอาไว้ก่อนจะกลับลงมาข้างล่าง
เพื่อเดินทางต่อไปสู่ ดินเนอร์และ Kensington Hotel ที่พักอันอบอุ่นที่รอคอยเราอยู่

.                                            (จบครึ่งทริป)

ปั๊ดเหนี่ยว~ วันที่ : 20/07/2008 เวลา : 02.23 น.
อย่าหมด "ศรัทธา" ในตัวเอง >0<

น่าอิจฉาจัง

ได้ไปเกาหลีด้วย

เก็ดถวา วันที่ : 22/03/2008 เวลา : 20.37 น.
ความใฝ่ฝันแสนงามแต่ครั้งเคยเนา ชื่นหวานในใจเราอยู่มิเว้นวัน

โหววววววว พี่อังเอาจริง
เรียนภาษาเกาหลีดั้วะ!!!

คิดถึงง่ะค่า

อังศนา วันที่ : 20/03/2008 เวลา : 13.00 น.
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

อินเทอร์มิชชั่นสวัสดิ์ค่ะ

๏ เขียนจบครึ่งแรกแล้ว........ฮูเร!!!
เรียงปะติดปะต่อปนเป..........แปะไว้
แถมค้างเติ่งต้องเถล............ไถลเที่ยว
ถ่ายรูปทริปใกล้ใกล้.............ก่อนเค้นครึ่งหลัง

คุณเป๊ปซี่..
ถ้ามีรางวัลเอ็นทรี่มาราธอน ข้าพเจ้าคงไม่พลาด
ถ่ายรูปมาเยอะแต่คุณภาพต่ำ ทำให้เสียเวลาเลือกและลดขนาด
ความกระตือรือล้นมันเลยค่อยๆ ร่อยหรอไปเรื่อยตามเวลา .. อิอิ

บิ๊กเหยี่ยว..
อากาศร้อนตับแตกตอนนี้ ทำให้ข้าพเจ้าถวิลหาหิมะจริงๆ เลยค่ะ
เสาร์อาทิตย์นี้จะไปภูหลวง ไม่รู้จะกรอบเกรียมกลับลงมาหรือเปล่า

อ้อ.. ข้าพเจ้าเอาชื่อเกาหลีจัดตั้งมาอวด พิมพ์ไม่ได้เลยแปะเป็นรูปเอา
นอกจากติดซีรี่ย์เกาหลีแล้ว ขัาพเจ้ายังเรียนภาษาเกาหลีอีกด้วยน้าาา

เป๊ปซี่ วันที่ : 19/03/2008 เวลา : 11.31 น.

๏อังศนาพาเที่ยวตั้ง...........เกาหลี
ภาพเยี่ยมจนอยากที่..........เที่ยวบ้าง
บรรยายจุใจดี...................น่าสนุก...จังเลย
เอาหิมะมาฝากขว้าง...........เผื่อทิ้งเมืองไทย.

ปรัตยา วันที่ : 19/03/2008 เวลา : 07.33 น.
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

การเดินทางของอังอินซังมาได้ถึงครึ่งทางแล้ว เธอยังคงเดินหน้าโกยหิมะต่อไปอย่างไม่ย่อท้อ เธอจะได้พบกับคิมเสี่ยวซุกหรือไม่ ต้องติดตามกันตอนต่อไปนะครับ

อยากไปกินเกาเหลาที่เกาหลีวุ้ย

เก็ดถวา วันที่ : 15/03/2008 เวลา : 12.55 น.

พี่อังไปอ่านเอนทรีใหม่คุณลุงยังคะ

รอบนี้การเมืองจ๋าเลยทีเดียวเชียวค่ะ

ว้ายยยยย แป่วววว หนูว่าหนูซื้อ 40 บาทถูกแล้วนะคะนี่
เจอพี่อัง 30 แป่ววววเลย

CSI ตอนแรกหนูติด Miami ค่ะ ตอนหลังเอา NY มาดูด้วย
ก็เริ่มชอบ NY ขึ้นมาหน่อยๆ เฮะๆ
หนูเพิ่งยัดเยียดส่ง Miami ให้คุณลุงบิ๊กเหยี่ยวค่ะ
แบบว่าจะได้เข้าแกงค์ซีรี่ย์ คริคริ (ท่าทางจะได้ผลด้วยค่ะ)

อังศนา วันที่ : 15/03/2008 เวลา : 12.43 น.

อ๊ะ.. น้ำหวานนนน

..ซี่รี่ย์ฝรั่งพี่อังก็ดูนะคะ ใช่ว่าจะหลงใหลแต่ซีรี่ย์เกาหลีอย่างเดียว
Prison Break ก็ดูจนจบซีซั่น ๓ แว้วว CSI สืบสวนจาก crime scene นี่พี่อังชอบมั่กๆ
ไม่ใช่ดูอย่างเดียว สะสมด้วยแหละ
(ของพี่อังแผ่นละ ๓๐ บาท ถูกกว่าของน้ำหวานอีก ..อิอิ)

ปล. จบครึ่งแรกแระ ครึ่งหลังสงสัยจะขึ้นบล็อกใหม่ดีกว่า ..ยืดเยื้อจัด!

เก็ดถวา วันที่ : 14/03/2008 เวลา : 20.53 น.

ว้ายยยยยยย พี่อังดู grey's anatomy ด้วยเหรอค้า

หนูยังดูไม่ครบสามปีเลยค่ะ
เพิ่งไปกวาดมาจากแม่สายสามปีรวด
ตอนนี้ดูถึงปีสองแผ่นสองค่ะ ๕๕๕

วันหลังน้ำหวานไปแม่สาย จะแวะมาบอกนะคะ
เผื่อพี่อังอยากฝากซื้อหนังบ้าง
DVD แผ่นละ 40 เองค่ะพี่อัง แพคเกจสวยหรูเชียวแหละ

ปล. แมคดรีมมี่.. บาดใจจริงๆ ค่ะ ๕๕๕
ปล.2 อาทิตย์ ห้าโมงเย็น TPBS อย่าลืมนะคะ อิอิ

อังศนา วันที่ : 06/03/2008 เวลา : 16.58 น.

น้ำหวานนน..

..พี่อังยังเล่าไม่จบเลยอะ ถูลู่ถูกังได้แค่วันครึ่งเอง
เหลืออีกตั้งสองวันครึ่งแน่ะ

ทริปนี้ พี่อังเรียกว่าทริปส้มหล่นค่ะ
เพราะโอกาสมีมาให้แบบไม่คาดคิด ไม่ได้วางแผน
แถมจ่ายกะตังค์ก็ไม่มากเท่าไหร่ด้วย ..ไม่งั้นพี่อังคงไม่คิดจะไป
(คัมซาฮัมนิดา แฮ็ปปี้โคเรีย!)

ปล. ช่วงปิดเทอมปีใหม่ พี่อังนั่งๆ นอนๆ ดู Grey's Anatomy รวดเดียว ๓ season
พอดูจบ.. มันหดหู่หัวใจยังไงบอกไม่ถูกค่ะ มีความรู้สึกว่าคนอเมริกัน
ขนาดเป็นหมอ ทำไมจึงพากัน insecure ทางจิตใจถึงขนาดนั้นก็ไม่รู้
(แต่ Patrick Dempsey ยังเด็ดขาดบาดใจไม่สร่างซา.. ฮิฮิ)

เก็ดถวา วันที่ : 06/03/2008 เวลา : 13.17 น.

อ่านจบแล้วค่ะ

สนุกสนานปานได้ไปด้วยตัวเอง
แต่หนูแทบตกเก้าอี้ เจอภาพพี่อังถ่ายกับดารานำ 55555
โอ้โห... ถ้าทำตาเบลอๆ อาจนึกว่าได้ถ่ายจริง คริคริ

สวยงามน่าไปเที่ยวมากๆ เลยค่ะพี่อัง
แต่หนูมีประเทศที่อยากไปในคิวยาวเหยียดเลย
เกาหลี ยังไม่ถึงคิวง่ายๆ อิอิ

ว่าแต่ หนูไม่ได้แวะมาเป็นเดือน
ยังอ่านทันคุณลุงบิ๊กเหยี่ยวเลยเนี่ย 5555
พี่อังค่อยๆ ไปจริงด้วยแฮะ

เก็ดถวา วันที่ : 06/03/2008 เวลา : 10.14 น.

พี่อังงงงงงงงงงงงงงงง

หนูคิดถึงที่สุดค่ะ
หนูทำงานหนักเสร็จแล้ว
ตอนนี้เหลืองานเขียนชิ้นใหม่ คู่มือเด็กสึนามิค่ะ
กำลังทำอยู่ ไม่เร่งมาก

แวะเข้ามาเมนต์ก่อน เดี๋ยวค่อยอ่านเรื่อง อิอิ
เพราะเห็นพี่อังอยู่ จะได้รู้ว่าหนูอยู่ในบล้อคไงคะ

แหม ชอบซีรี่ย์เกาหลี ถึงขนาดต้องตามไปเที่ยวเลยเหรอคะ
อย่างหนูชอบ grey's anatomy อยากไปซีแอตเทิลขึ้นมาบ้างแระ

คิดถึงงงงงงงงงงงงงงง เดี๋ยวอ่านก่อนนะคะ อิอิ

อังศนา วันที่ : 06/03/2008 เวลา : 09.48 น.

๏ กำหนดไว้อย่างน้อย.........หนึ่งเดือน
จึงเอื่อยเฉื่อยแชเชือน...........เชื่องช้า
แว่วเสียงระฆังเตือน.............ช่วยกระตุก
ต้องรีบรุดเสนอหน้า.............ขยับนิ้วเคาะสนิม๚ะ

..กะเอาไว้ว่าจะลากยาวเอ็นทรี่ละ ๑ เดือนนะคะ
จริงๆ แล้วยังมีเวลาเหลือตั้งอาทิตย์กว่าๆ เสียด้วยซ้ำไป ..อิอิ

ปรัตยา วันที่ : 05/03/2008 เวลา : 07.37 น.

ผมว่ามันนานกว่าอาทิตย์แล้วนะเนี่ย

อังศนา วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 18.08 น.

สวัสดีค่ะ คุณญิบพันจันทร์

ญิบพันจันทร์ วันที่ : 04/03/2008 เวลา : 14.03 น.
ญิบ_พันจันทร์

สวัสดีครับ

อังศนา วันที่ : 20/02/2008 เวลา : 21.55 น.

พุธสวัสดิ์ค่ะ คุณพลูโต

..หายไปไหนมาตั้งนานคะ
เห็นคุณพลูโตพูดถึงดอกรักในบล็อกก่อน
ถึงนึกขึ้นมาได้ว่า ไปเกาหลีไม่ได้เห็นดอกไม้เลย
ไม่รู้ว่าเป็นฤดูที่ไม่มีดอกไม้ หรือมันหนาวจัดจนลืมสังเกต

..รูปดอกไม้รูปเดียวที่มีคือ สวนหย่อมในสนามบินอินชอนข้างบนนี้

plutothedog วันที่ : 19/02/2008 เวลา : 16.36 น.

ตามรอยละครเกาหลีแหงมๆ

อังศนา วันที่ : 18/02/2008 เวลา : 16.35 น.

จันทร์สวัสดิ์ค่ะ บิ๊กเหยี่ยว

..ไม่ได้เจอกันตั้งน้านนานเนอะ
..ข้าพเจ้าคงใช้เวลาในการแปะรูปพร้อมกับเล่าเรื่องไม่เป็นโล้เป็นพายแบบนี้
นานเป็นอาทิตย์เลยล่ะค่ะ (สปีดหอยทาก!)

ปรัตยา วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 22.56 น.

ผมจะมาอ่านต่อด้วยความอิจฉาเรื่อย ๆ ก็แล้วกันนะ

อังศนา วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 13.21 น.

อาทิตย์สวัสดิ์ค่ะ คุณ Supawan

ขอบคุณที่แวะมาชมค่ะ ..รู้สึกขายหน้าเล็กๆ
เพราะรูปถ่ายมาหลายร้อยรูป แต่คุณภาพต่ำต้อยเสียเป็นส่วนใหญ่
กว่าจะคัดที่พอดูได้มาแปะก็เสียเวลาหลาย แถมมุกแม็กก็พาลกระเจิดกระเจิงโม้ดด

เฮ้อออ...

Supawan วันที่ : 17/02/2008 เวลา : 10.46 น.

ภาพสวยจังค่ะ ...