*/
  • Anonym
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 346
  • จำนวนผู้ชม : 3172933
  • จำนวนผู้โหวต : 1453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1453 คน
ธุดงค์!! ธรรมกาย!! ในเมือง คุณคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
เหมาะสม ได้บุญ ถูกตามหลักศาสนา
6 คน
ไม่เหมาะสม ได้บาป คนเดือดร้อน อวดอุตริ
383 คน

  โหวต 389 คน
วันเสาร์ ที่ 9 กรกฎาคม 2554
Posted by Anonym , ผู้อ่าน : 5787 , 17:29:15 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน ก่ำกาดำ , ภาษาไทย โหวตเรื่องนี้

ช่วยบอกผมที ว่าผมคิด...ไม่ผิด

   ก่อนอื่นคนที่กำลังจะเข้ามาโพสต์ ด่าผม กรุณากลับไปอ่านหัวข้อที่ผมเขียนอีกที ถ้าอ่านดีแล้วจะด่าจะว่ากันก็เชิญครับ ที่ผมเขียนบทความนี้ขึ้นมา ก็เพราะ

   ตอนแรกผมไม่ได้กะจะเขียนถึง พรรคประชาธิปไตยใหม่นี้หรอก เพียงแต่ ผมเห็นภาพที่เค้าจับมือร่วมรัฐบาลกับพรรคเพื่อไทย แล้วรู้สึกตะหงิดๆ กับพรรคที่ผมไม่รู้จัก นโยบายไม่เคยเห็น ป้ายพรรคไม่เคยเห็น จำหน้าหัวหน้าพรรคไม่ได้ ทั้งที่ผมก็เป็นคนหนึ่งที่รับรู้ข้อมูลจากหลายๆเวปหลายๆที่ ผมจึงมานั่งคิดว่าพรรคนี้ได้ที่นั่งมาได้อย่างไร ลองมาดูกัน

   พรรคประชาธิปไตยใหม่ ส่งผู้แทนลงสมัครแบบ เขต 4 คน คือ 4 เขต สอบตกทั้งหมด ได้คะแนนหลักร้อย แต่ได้คะแนนบัญชีรายชื่อถึง 112,942 คะแนน จาก กรุงเทพฯ 5578คะแนน จาก ภาคกลาง 36234 เหนือ 20656 ตะวันออกเฉียงเหนือ 29035 ใต้ 21439 ทำให้ได้ที่นั่งแบบบัญชีรายชื่อ 1ที่นั่ง และหัวหน้าพรรคก็ไม่ได้เป็น ส.ส. เพราะเป็นบุคคลล้มละลาย คนที่ได้เป็นจึงตกมาแก่ลำดับที่ 2 คือ นาง พัชรินทร์ มั่นปาน

   และที่ผมจะบอกก็คือ  จากที่ผมเห็นเค้าจับมือร่วมรัฐบาลกัน ทำให้ผมคิดได้ว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ คงไม่ใช่กลุ่มคนเสื้อแดงแน่ เพราะกลุ่มคนเสื้อแดงนั้นต้องเลือก เพื่อไทยอยู่แล้ว แต่เค้าได้คะแนนมาอย่างไร ถ้าเค้าไม่ใช่เสื้อแดง แล้วทำไมเค้าไปเข้าร่วมรัฐบาลกับเสื้อแดง

  ผมแค่จะบอกว่า ประธิปไตยใหม่ กับ ประชาธิปัตย์  คุณเห็นอะไรใน2ชื่อนี้ ไม่รู้ว่าทุกคนเห็นพ้องกับผมไหมว่า คะแนนที่พรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้มา อาจจะมาจากการกาผิดช่อง ลองดูเหตุผลที่ผมให้มาข้างต้นนะครับ พรรคนี้มีดีอย่างไรที่ทำให้คนเลือกเข้ามา และดันไปจับมือตั้งรัฐบาลอีกมาลองดูนี่ครับ

  พรรคประชาธิปไตยใหม่ อยู่บัญชีรายชื่อลำดับที่ 3 นะครับ ถ้าคนอ่านผ่านๆจะเห็นพรรคนี้ก่อนประชาธิปัตย์ ซึ่งอยู่ที่10 เป็นไปได้ไหมว่า...

  ถ้าลองสังเกตทำไมเค้าได้คะแนน ส.ส. เขตน้อยมาก เพราะส.ส.เขต ไม่มีชื่อพรรคในบัตรเลือกตั้ง ต่างกับ ส.ส. บัญชีรายชื่อ ที่มีชื่อพรรคชัดเจน มันสับสนได้ไหมครับ

  อย่างที่บอกตอนแรกผมก็สงสัยแต่ไม่ได้คิดที่จะเขียนอะไร แต่พอเค้ามาจับมือร่วมรัฐบาลทำให้ผมคิดว่า มันจะเป็นแบบที่ผมคิดรึเปล่า เพราะคนดีๆที่มีนโยบายความคิดดีๆ จะไปจับมือกับรัฐบาลหรือ นี่เป็นแค่ความเห็นส่วนตัวนะครับ ใครที่เลือกพรรคนี้มาด้วยความตั้งใจ เข้ามาด่าผมได้ตามใจชอบเลยนะครับ ผมขอโทษด้วย แต่ถ้าไม่ใช่

  คนที่อ่านหัวข้อของผมผิดนึกว่า เป็นประชาธิปัตย์ ช่วยบอกให้ผมแน่ใจทีว่า ผมคิด....ไม่ผิด

  และถ้าเป็นอย่างที่ผมคิดจริงๆ ปชป. สมควรจะได้ที่นั่งเพิ่มมาอีก 1 ที่ใช่ไหมครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 17.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

ช่างเถอะ ขนาดนี้ก็วุ่นไม่น้อย

เรามาช่วยกันสร้างเมืองไทยให้ก้าวไปข้างหน้า อย่าหลงในวังวน พท.และแก้งค์เลย

คนกาเบอร์ไหน ให้ใครนั้น ก้สุดแล้วแต่ความเสน่หา

เมื่อความจริงกระจ่างยังเต็มใจให้เขาหลอกแบบว่า ซ้ำซากก็ปล่อยเขาไป

เปลี่ยนคน เปลี่ยนใจคนเสื้อแดง นั้นยากกว่างมเข็มใน
มหาสมุทร ภารกิจนี้อย่าไปคิดเลย เสียหัวไปเปล่าๆ

มาคิดวิธีช่วยคนที่เป็นบัวชั้นที่สองและสามกันดีกว่า จะได้ไม่เสียเวลา บัวใต้น้ำปล่อยเป็นอาหารเต่าและปลาไปเถอะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
punnam วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 17.11 น.

เห็นด้วยค่ะโดยเฉพาะคนอายุมากๆ อาจจะกาผิดเพราะสับสนและสายตาไม่ดี

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
punnam วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 17.11 น.

เห็นด้วยค่ะโดยเฉพาะคนอายุมากๆ อาจจะกาผิดเพราะสับสนและสายตาไม่ดี

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 16.20 น.

เคยอ่านผ่าน ๆ ไม่ทราบว่าเป็นเอนทรีของใคร ที่ได้เขียนไว้ในประเด็นที่ว่าเกิดความสงสัยในป้ายหาเสียงของพรรคการเมืองหนึ่งที่เขียนไว่ว่า "รักประชาธิปัตย์ กาเบอร์ 3" คนที่จะกาเลือกประชาธิปัตย์เลยเกิดสับสน อาจจะเป็นแบบนี้ก็ได้นะค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Anonym วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ผมจะให้ข้อสังเกตเพิ่มอีกนิด ลองดูบัญชีรายชื่อแต่ละภาคที่เค้าได้มา จะเห็นว่าคะแนนแต่ละภาคมีนัยสำคัญ คือ ได้ทุกภาคแบบคะแนนไม่ต่างกันมาก ไม่ได้มีฐานเสียงที่ใดที่หนึ่งมากเกินไป อาจจะมีภาคกลางที่โผล่โดดขึ้นมา

แต่จุดสำคัญน่าจะอยู่ที่ อีสาน และ ใต้ ทำไมเค้าถึงได้คะแนนมาเยอะแบบนั้น ทั้งที่แทบจะทั้งภาคอีสานเป็นของเพื่อไทย และ ทั้งภาคใต้เป็นของประชาธิปัตย์

ประเทศไทยมี 375เขตเลือกตั้ง ผมตีให้ประมาณเขตละ แสนคน ถ้ามีคนแค่ 300คนต่อเขต กาผิด จะทำให้เค้าได้คะแนน 112,500 พอกับการได้1 ที่นั่ง และ300 คนนั้นเทียบเป็นอัตราส่วนคือ 0.3 % เท่านั้น

บัตรเสียการเลือกตั้งครั้งนี้แบบบัญชีรายชื่อสูงถึง 4.9 % เทียบกับ 0.3 % กาผิดช่อง ผมว่าคงจะไม่ยากเย็นอะไร ในเมื่อ 4.9 % ยังทำบัตรเสียได้ ครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 15.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

อืม..น่าคิดนะ. เเต่ว่ามิตรรักเเฟนเพลงเขาก็พอจะทราบกันนี่ครับว่ากา10.
ได้ยินว่าพรรคนี้น่ะไม่ธรรมดาครับ. เเต่ผมฟังไม่ทันว่าเขาสืบเชื้อสืบสายสืบความนิยมกันมาจากคนชื่ออะไร.

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

สงสัยว่าปัญหาจะอยู่ที่ตาด้วยน่ะ..Anonym ตาก็ทำให้คนเราหลงทางได้..คือ..หลงทางพาให้มือกาผิดที่..

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ระพิน วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

มันจบเเล้วครับนาย

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ส่วนมากคนไปเลือกตั้งจะจำเบอร์ครับ
แต่ผมวิเคราะห์ว่า พรรคประชาธิปไตยใหม่ เป็นทางเลือกของคน "หัวเสีย" มากกว่า
เนื่องจากนโยบายหนึ่งของเขาที่ต้องใจ คือส่งแรงงานไปทำงานต่างประเทศฟรี ยกเลิกหนี้ไม่เกินห้าแสน
คนเหล่านี้ มีแน่ แสน-สองแสนคน
คงไม่กาผิดหรอกครับ
เบอร์ 3 กับ เบอร์ 10 ต่างกันเยอะ
และคนอ่านหนังสือไม่แตก จำตัวเลขได้แน่นอนกว่าครับ
ว่าแต่ว่าเข้าเปฌนพรรคร่วม แล้วนั่งบริหารตรงไหน
อาจให้เลขาฯพรรคของเขาเป็นแค่ที่ปรึกษารัฐมนตรี กินเงินเดือนฟรีๆ เท่านั้นเอง
หรือจะยกกระทรวงแรงงานให้ไปทั้งกระทรวงก้ยังได้ เพราะมีตั้ง 1 ที่นั่ง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 14 Roonny
แต่คำว่า โง่ แรงไปนิด ครับ

ผมเข้าใจว่า คนเขียนไม่น่าที่จะตั้งใจด่าใครว่าโง่นะครับ แต่คำว่าโง่ที่ใช้นั้น มันมีผลทำให้คนอ่านต้องคลิ๊กเข้ามาเพราะจงใจไปเน้นคำนี้ จนละเลยและอ่านคำว่า ประชาธิปไตยใหม่เป็นประชาธิปัตย์(สายเลือด)ใหม่จริงๆ

เหตุที่คิดอย่างนี้เพราะผมคือหนึ่งในนั้น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

การวิเคราะห์ของคุณน่าสนใจ เพราะผมขอยอมรับเลยว่า ผมคลิ๊กเข้ามาอ่านเอนทรีของคุณทันทีที่เห็นหัวข้อที่ผมอ่าน(ผ่านๆ)ว่า

ใครเลือก !!! พรรคประชาธิปัติย์ใหม่เข้ามาบริหาร ก็โง่!!!แล้ว

มีความเป็นไปได้สูงครับ ว่าคะแนนส่วนหนึ่งของพรรคนี้ ได้มาจากการอ่านผ่านๆของผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งจริงๆ แม้คะแนนเหล่านั้นจะไม่ได้ส่งผลถึงขั้นให้ ปชป.พลิกกลับมาเป็นรัฐบาลได้ แต่มันส่งผลให้ พรรคประชาธิปไตยใหม่ ได้เกิดในการเมืองไทยจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
NN1234 วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 08.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

เป็นไปได้ครับ..

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ขาว วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tsamart

ปัญหาอยู่ที่ กกต ปล่อยให้ตั้งชื่อพรรคที่ทำให้เกิดความเข้าใจผิดใด้ยังไง เวลาลงคะแนนก็จะเกดปัญหา ต้องโทษ กกต

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Anonym วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 03.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ครับ ขอบคุณครับ ยินดีรับฟังทุกความเห็น

ส่วนที่ผมใช่คำว่า "โง่" ผมขอโทษด้วยนะครับ เพราะผมต้องการยืนยันความเชื่อของผมเอง ว่ามีคนมองหัวข้อผมผิดจาก ประชาธิปไตยใหม่ เป็น ประชาธิปัตย์ จึงอาจต้องใช้คำที่รุนแรงหน่อย แต่ผมไม่ได้คิดแบบนั้นจริงๆนะครับ

และผมก็คิดว่าความคิดของผมน่าจะถูก เพราะหลายๆคนก็มองหัวข้อผมผิดไปจริงๆ ขอบคุณทุกความเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Roonny วันที่ : 10/07/2011 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ความคิดนี้มี เหตุและผลที่เป็นไปได้ ครับ...

แต่คำว่า โง่ แรงไปนิด ครับ ส่วนตัวมองว่า เรากำลังถูกยุยงให้เกิดความเกลียดชัง ซึ่งกันและกัน และแตกความสามัคคี สุดท้ายก็เปลี่ยนแปลงประเทศไทย นั้นคือเป้าหมายใหญ่ ของทักสินและกลุ่มคนล้มเจ้า

ขออภัยที่ทักท้วง

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 21.59 น.

ได้ยินมาว่า ที่มาร่วมรัฐบาล เพราะ สุชน ชาลีเครือ(ชินวัตร) อดีตปธวุฒิ ฝากมา โดยขอร่วมแบบไม่มีเงื่อนไข

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
คนโคราชจ๊า วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 21.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanaja
omm_love@hotmail.com   ทักทายคนโคราชเมล์นี้จ๊า

อาจเป็นไปได้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ktu วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 21.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ktu

ใครเลือก !!! พรรคประชาธิปไตยใหม่เข้ามาบริหาร ก็โง่!!!แล้ว

ที่คลิกเข้ามาอ่านเอ็นทรี่นี้เพราะเห็นเป็นประชาธิปัตย์ค่ะ

การตั้งข้อสังเกตุของคุณมีความเป็นไปได้สูงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
GoOnG_ChaN วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 20.56 น.

คิดเหมือนกันค่ะ ว่าชื่อคล้ายๆ ในแวปแรก
แถมอยู่อันดับต้นๆ อีก

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Anonym วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ถ้าเป็นอย่างที่คุณ ก่ำกาดำ ว่าไว้

มันแย่กว่าที่ผมวิเคราะห์อีกนะครับ เพราะชื่อพรรคเค้ามีให้เห็นทนโท่ เฮ้อ แต่ก็เป็นไปได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ก่ำกาดำ วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psec

ข้อเท็จจริงเป็นอย่างนี้และมีตัวละครยืนยันชัดเจนครับ
1.ได้คะแนนมาเพราะกาผิดแน่นอน ขอยืนยัน
2.แต่คนที่กาเบอร์สามส่วนหนึ่งไม่ใช่กาผิดเพราะจะกาประชาธิปัตย์แต่จะกาเพื่อไทย แน่นอนครับ
3.ความที่เพื่อไทยมีปัญหากับช่องโลโก ที่ขาวเกินไปเกรงว่าคนจะการผิดช่องและจะกลายเป็นบัตรเสีย
4.จากข้อ 3 จึงโหมโฆษณาและทำสปอต ผ่านทีวีและวิทยุเสื้อแดงทั่วประเทศ และยิงถี่ ๆ รวมทั้งสาธิตให้ดู แต่คนที่ฟังวิทยุอย่างเดียวไม่ได้เห็นรูปก็สับสน(กลับไปย้อนดู spot ตัวนั้นได้)
5.spot ตัวนั้นทำตัวอย่างบัตรและบอกว่าช่องแรกอย่าเพิ่งกา เพราะจะทำให้เป็นบัตรเสีย วิธีการคือให้นับไปอีกสามช่อ 1 2 3 และให้กาช่องที่ สาม
6.จากกรณีนี้ทำให้ผู้ที่สับสนและรับฟังสื่อเสื้อแดงและเชื่อทุกอย่างตามแกนนำ ก็สับสนและนับลงมาสามช่องจริง และกาช่อที่สามจริง ทำให้ส้มหล่นเป็นของเบอร์สาม
7.มีตัวละครที่ยืนยันว่าได้กาผิดจริง ๆ เพราะเข้าใจผิดในสาระสำคัญที่Spot โฆษณาของทีวีและวิยุเสื้อแดงที่ยโสธรและที่ร้อยเอ็ดอย่างน้อย 7 คน และที่จังหวัดอื่น ๆ เช่นเดียวกัน เฉลี่ย หน่วยละ 1-2 คน
8.ชัยชนะแบบland slide หรือแผ่นดินปลิ้นครั้งนี้ นักวิเคราะห์ฟันธงแล้วว่ามาจากพลานุภาพสื่อเสื้อแดงล้วน ๆ
9.มีบางแห่งที่สื่อวิทยุ พูดบอกว่าถ้าโค่นอำมาตย์ลงได้จะเอาเงินทักษิณคืนมาแบ่งให่คนจน ครอบครัวละ 1 ล้านบาท ที่สำคัญชาวบ้านเชื่อตามนั้นจริง ๆ
10.มีบางแห่ง ชาวบ้านถามว่า "อำมาตย์ ต้นมันเป็นยังไง ถึงโค่นยากจัง" จะลองอาสาเอาเลือยไปโค่นเอง

นี่คือข้อเท็จจริง ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยในวันนี้ ที่ชาวบ้านมีจุดอ่อนคือขาดการรับรู้ข้อมูลข่าวสาร แต่พอมีคนใจบุญเอาข้อมูลข่าวสาร ยกเสริฟให้ถึงบ้าน คิดหรือว่าเขาจะคว่ำจานเสีย..
ถึงแม้ว่าข้อมูลในจาน มันจะมีกลิ่นทะแม่ง ๆ ก็ตาม
อ่านข้อมูลประกอบใน เนชั่นสุดสัปดาห์ ฉบับวันที่ 8 ก.ค.54 หน้า 16 นะครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
พฤจิกา วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 20.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

ไม่ค่อยเชื่อมั่น ตั้งแต่ กกต แล้วค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
plaing_piu วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

ทั้งปวงที่พ่วงหามาต่อต้าน
วิชามารกานเมืองชั่วเลื่องชื่อ
ทุกแบบดีเลวมีเสียด่าเลียระบือ
ประชาธิปไตยคือไร้ธรรม

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy


สวัสดีค่ะ
เรื่องนี้ คงต้องตั้งข้อสังเกต
1. กกต. เพราะว่า ไม่ตรวจสอบคุณสมบัติผู้สมัครให้ถูกต้องก่อนที่จะให้เขามีสิทธิ์ติดเบอร์ให้ชาวบ้านเลือก

2. เมื่อคนที่เป็นหัวหน้าพรรค เป็นบุคคลล้มละลาย น่าจะต้องห้ามอยู่แล้ว ปล่อยมาได้ยังไง

3. การมีสส.แบบปาร์ตี้ลิสต์นี่แหละ (เคยไม่เห็นด้วยมาตลอด) คือวิธีการได้คะแนนอย่างง่าย ๆ เช่นเดียวกับ พรรคของชูวิทย์ ที่ส่งผู้สมัครแบบเดียว คือปาร์ตี้ลิสต์ เมื่อคะแนนที่กาให้เบอร์เดียวมีจำนวนมาก ตามอัตราส่วนที่กำหนดไว้ เขาได้ สส.ในกลุ่มถึง 4-5 คน ทั้ง ๆ ที่ยังไม่เคยเห็นคนอื่น ๆ เลยด้วยซ้ำ นอกจาก ชูวิทย์ เพียงคนเดียว

4. วิธีการจัดการให้มีคนช่วยเลือกให้ได้คะแนนเท่าที่กะประมาณไว้ ไม่ใช่เรื่องยาก เหมือนที่พรรคนี้ทำ กระจายไปยังกลุ่มเป้าหมาย อาจเป็นจังหวัดที่ผู้สมัครในพรรคอยู่ และหาคนช่วยกันเลือกให้ได้คะแนน เพียงพอที่จะได้ สส.ปาร์ตี้ลิสต์ ใช้กระสุนไม่มาก กระจายกัน เป้าหมายอาจต้องการเพียง 1 คนก็ได้

5. อ. เจิมศักดิ์ เล่าไว้ว่า กลุ่มนี้ผู้สนับสนุนคือ คุณสุชล ชาลีเครือ .. ลองคิดดูซิว่า เพื่ออะไร ?

6. การเลือกตั้งครั้งนี้ กกต. สำคัญที่สุด หากพวกคุณปล่อยผีทั้งหมดเข้าสภา นับว่าพวกคุณไม่รับผิดชอบในงานที่ทำอย่างเต็มที่ ทั้ง ๆ ที่รู้ว่า เขามีการบงการพรรคมาจากบุคคลที่ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมือง จากบุคคลที่เป็นนักโทษหนีคดีอาญา และต้องการกลับมาเพื่ออะไร ?
หรือเพียงแต่ กินเงินเดือนแพง ๆ ด้วยเงินภาษีของคนส่วนใหญ่ แล้วกลัวการข่มขู่ของใครบางคน ?


ภาพนี้ สแกนมาจากเอกสารของ กกต.ที่เชิญชวนให้ไปเลือกตั้ง มีรายชื่อผู้สมัครทุกพรรค
เบอร์ 3 มีคนสมัคร 6 คน (ไม่ได้ระบุจังหวัด)
1. นายสุรทิน พิจารณ์
2. นางพัชรินทร์ มั่นปาน
3. นายสุระพล เมืองจันทร์
4. นาง กชวรรณ เขมะประสิทธิ์
5. นางยุวดี บำรุงบุตร
6. นายสรรพศิลป์ มั่นปาน (นามสกุลเดียวกับเบอร์ 2 ที่ได้เป็นรัฐบาล)

นโยบาย "พรคประชาธปไตยใหม่" นโยบายกินได้ ทำเป็นด้วย "รัฐสวัสดิการ" ทุกคนจะได้
1. กองทุนบำนาญประชาชน
2. ส่งแรงงานฟรี ไม่มีค่าหัว
3. รักษาฟรีทุกโรคทุกที่ ลดหนี้เกษตรกร
4. เรียนฟรีถึงปริญญาตรีโดยสมัครใจ
5. กองทุนเพื่อการประกอบวิชาชีพ
6. จบปริญญาตรี / อาชีวะมีงานทำแน่นอน

ใครเคยเห็นพรรคนี้มาก่อนบ้าง ใครตัดสินใจเลือก กรุณาทวงถามสิทธิที่โฆษณาไว้ด้วยนะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
toondee วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 18.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

เธอเคยออกรายการ น่าจะเป็น คม ชัด ลึก ท่าทางไม่ปราดเปรื่อง เหมาะกับตัวแทนปวงชน แต่ที่คุณวิเคราะห์ ก็มีเหตุผลน่าคิดค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 18.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

เข้าใจว่าคุณตั้งชื่อเอนทรี่ผิดเหมือนกันค่ะ
อืม เป็นไปได้ที่กาผิดช่อง

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ฅนนอกเมือง วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jsunchai

คุณเป็นคนช่างสังเกตุครับแล้วก็เป็นไปได้ซะด้วยมีเหตุผลที่น่าจะเป็นอย่างนั้นจริงจริงข้อดีของลำดับเบอร์ที่แต่ละพรรคจับได้ต้นต้นได้เปรียบก็ตรงนี้

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
สุกรวดี วันที่ : 09/07/2011 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rojanar

1 เลือกตามใบสั่ง
สองเลือกเพราะ...สับสน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน