*/
  • Anonym
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 346
  • จำนวนผู้ชม : 3120573
  • จำนวนผู้โหวต : 1453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1453 คน
ธุดงค์!! ธรรมกาย!! ในเมือง คุณคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
เหมาะสม ได้บุญ ถูกตามหลักศาสนา
6 คน
ไม่เหมาะสม ได้บาป คนเดือดร้อน อวดอุตริ
383 คน

  โหวต 389 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 8 กันยายน 2554
Posted by Anonym , ผู้อ่าน : 6785 , 10:52:41 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน ชบาตานี , ไทบ้าน และอีก 1 คนโหวตเรื่องนี้

เห็นยังไงถ้าจะมีการปฏิวัติอีกครั้งหนึ่ง

  เนื่องจาก ผมเห็นหลายๆคอมเมนท์ ในหลายบทความ เชียร์ให้มีการปฏิวัติเกิดขึ้น ก่อนที่อะไรๆ มันยากจะควบคุม ผมเลยอยากทราบความเห็นของทุกๆท่าน เกี่ยวกับกรณีนี้เป็นพิเศษ

  ภาพเหล่านี้ คงจะไม่ได้เห็นอีกแล้ว ถ้ามีการปฏิวัติขึ้นอีกที

  แต่ก่อนอื่น ขออนุญาต ให้ความเห็นส่วนตัวเกี่ยวกับ กรณีปฏิวัตินะครับ

ปฏิวัติ รัฐประหาร คนไทยได้อะไร

1. ที่บ้านเมืองยุ่งเหยิง วุ่นวาย อยู่ทุกวันนนี้ ส่วนหนึ่งปฎิเสธไม่ได้เลยว่า มาจากการปฏิวัติ รัฐประหาร เพราะมีคนเอาไปอ้างหวังผลทางการเมือง ว่า เมื่อมีการปฏิวัติ ก็ออกกฎหมาย เอาพวกพ้อง คนที่เกลียด ทักษิณ เอามาบริหาร เอามาตั้งกฎ เอามาตัดสินความผิด ทำให้เกิดการยุบพรรค และตัดสินโทษแบบไม่เป็นธรรม นี่เป็นสิ่งที่เค้าเอามาปลุกระดมทางการเมือง ทำให้เสื้อแดงเต็มบ้านเต็มเมือง

2. ประเทศจะถอยหลังลงคลอง ความน่าเชื่อถือต่อสายตาต่างประเทศ จะลดลงอีกมาก เพราะถ้ามีการปฏิวัติอีกที แสดงว่า การเมืองบ้านเราแย่มาก จะไมมีใครกล้ามาลงทุน และไม่มั่นใจในความปลอดภัย มั่นคง

3. การปฏิวัติ ประโยชน์นั้นมี แต่ต้องมีเหตุผลที่ดีพอ ที่น่าเชื่อถือในการปฏิวัติ และเมื่อทำปฏิวัติ รัฐประหาร ก็ควรควบคุมให้เบ็ดเสร็จเด็ดขาด ไม่อย่างนั้น ก็จะมีผลพวงตามมาไม่สิ้นสุด เหมือนที่เป็นอยู่ในขณะนี้ ถ้าปฏิวัติแล้ว นำตัวคนสร้างปัญหามาลงโทษไม่ได้ ไม่เด็ดขาด ก็จะไม่จบ เกิดเป็นปมปัญหาในใจคน ว่าถูกกดขี่ข่มเหงรังแก

4. ขณะนี้ เราไม่มีเหตุผลหรือชนวนใดๆเพียงพอ ที่จะทำให้เกิดการปฏิวัติ รัฐประหารได้เลย และตอนนี้ประชาชนจะไม่เห็นด้วยเหมือนครั้งก่อนแล้ว ส่วนตัวคิดว่า จะเกิดความรุนแรงแน่นอน ถ้ามีการปฏิวัติอีกที ดังนั้นผู้เกี่ยวข้องจะต้องคิดดีๆนะครับ

  ดังนั้นจากเหตุผลข้างต้น ส่วนตัวคิดว่า ไม่มีเหตุผลใดๆในการปฏิวัติ ขณะนี้ ที่จะเกิดความชอบธรรมได้ และไม่เชื่อว่าจะทำให้ประเทศชาติเกิดประโยชน์มากกว่าโทษ และบ้านเมืองจะลุกเป็นไฟแน่ ถ้ามีการปฏิวัติอีกครั้ง

   ก็เลยอยากจะถามความเห็นทุกท่านหน่อยครับ ว่าเห็นยังไงกับเรื่องนี้

   ผมทำแบบสำรวจ ให้ โหวตนะครับ ว่า "ถ้ามีการปฏิวัติ อีกครั้งในรัฐบาลยิ่งลักษณ์ คุณเห็นด้วยหรือไม่" ไปโหวตกันได้นะครับ ที่ด้านขวาล่างของบล็อค



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ปลาดุกดำ วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/midfill

เห็นด้วยกับการปฎิวัติครับ?แต่ขอเป็นวิธีสุดท้ายท้ายสุดและต้องเด็ดขาดจริง ๆ อย่าให้เหมือนที่ผ่านมา เผาบ้านเผาเมือง ทำทุกอย่างที่เสียหาย มีหลักฐานเพียบทั้งภาพ วีดีโอ เสียง ข้อหาผู้ก่อการร้ายยังน้อยไป ต้องกบฎครับถึงจะสาสม แต่รัฐก็ไม่ปราบไม่จับโดยเฉพาะแกนนำที่เห่าอยู่ทุกวันนี้ไง คือไม่เด็ดขาดมันจึงเป็นอย่างทุกวันนี้ไงครับ?

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
บอกเล่าหลังเลนส์ วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.52 น.

ไม่เห็นด้วยกับการปฏิวัติ คนไทยจะต้องเรียนรู้จากการตัดสินใจของตนเองซักที....

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
HWsculptor วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.35 น.

ปฏิวัติครั้งก่อน ถ้ามองถึงประโยชน์ก็ถือว่าคุ้มครับ....ถึงแม้ประชาธิปไตยจะถอยหลัง แต่มันก็เป็นการดึงให้คนที่ใช้อำนาจผิดๆในระบอบประชาธิปไตย ได้หยุดครอบงำทุกภาคส่วน เพื่อเอื้อประโยชน์ตนเอง....การกระทำครั้งนั้น ทุกคนออกมาชื่นชมยินดีกับทหาร....ปัจจุบันยังไม่เห็นด้วย....เพราะภาคประชาชนยังไม่ถูกปิดกั้น ทุกภาคส่วนก็พยายามต่อสู้กันเต็มที่ครับ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
อีหนูซู่ซ่า วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smallwife

ไม่เห็นด้วยคะ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
popladda วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lamjuan

ไม่เห็นด้วยกับปฏิวัติแบบรัฐประหารครับ

การทำรัฐประหารคือการแก้ปัญหาแบบง่ายๆชุ่ยๆ แล้วสร้างปัญหาเรื้อรังไม่รู้จักจบสิ้นไว้ให้บ้านเมืองและคนรุ่นต่อไปครับ

เห็นด้วยกับความคิดเห็นที่ 14 แม่มดเดือนMarch ครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
พฤจิกา วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

แล้ววงจรเรียกหาประชาธิปัตย์ก็จะวนเวียนกลับมาซ้ำแล้วซ้ำอีก

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ยายตุ๊ก วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuktuk

แม้จะแก้ไขอะไรไม่ได้มาก ณ เวลานี้ ไม่มีอะไรดีไปกว่านี้แล้วค่ะ ...มาเยี่ยมเยือนเพื่อนร่วม blog ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
arattikron วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 09.49 น.

ไม่ใช่การแก้ปัญหาที่ต้นเหตุครับ
ต้นเหตุคือ คนคนเดียวครับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
คือเรา วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/salatee

ปฏิวัติ!! คงต้องจากพลังประชาชน
ปัญญาชนตอนนี้ไม่ชนะพวกเถื่อนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
Anonym วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 09.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ขอบคุณทุกความเห็นอีกครั้ง ซึ่งก็มากับความไม่เข้าใจอยู่ดี

ตอนนี้ ผลโหวตเห็นด้วย ก็พุ่ง แซงไปเป็น 6 เท่า ของไม่เห็นด้วย แต่ผมยังหาเหตุผลที่คิดว่า สมเหตุสมผลในการ ปฏิวัติไม่ได้เลย เพราะส่วนใหญ่คนที่มา คอมเมนท์ ก็ยังบอกว่าไม่เห็นด้วย

ถึงผมจะเป็นส่วนน้อย แต่ก็ขอออกความเห็นว่า อย่าเลยครับ ปฏิวัติ จะนำมาซึ่งความวุ่นวายที่ไม่รู้จบ เราควรจะร่วมแรงร่วมใจกันมากกว่า ตรวจสอบรัฐบาล ใช้พลังของเรานี่แหละ ให้ข้อมูลข้อเท็จจริง แก่คนที่เข้าใจผิด และใช้เวลาหน่อยเถอะครับ เพื่อให้เห็นความจริง

คนเราต้องมีความหวัง ผมยังหวังว่า ประเทศเราจะกลับมาสงบสุขดังเดิม ไม่มีแบ่งแยกเสื้อสี คนเสื้อสีไหนกลับมารักกัน มีน้ำใจต่อกัน ถึงเราจะเป็นส่วนน้อยแต่เริ่มที่ตัวเองก่อน มาช่วยกันครับ ใช้วิธีที่มันถูกต้อง แม้จะต้องใช้เวลา ดีกว่าความสะใจที่อีกฝ่ายชนะ อีกฝ่ายพ่ายแพ้ล้มตาย มันจะกลับมาอยู่ร่วมกันโดยสันติไม่ได้นะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ภูใบตอง วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 09.18 น.

เห็นด้วยกับ คห.ที่ 46 ครับ
นั่นแดงแอ๊บ ลองไล่ความเห็นเก่าๆ ดู

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
แม่ลูกหวาย วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/casiok

ไม่เห็นด้วย ทหารเปลืองตัวมาเยอะแล้ว

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
BlueHill วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 08.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ไม่มีประโยชน์อะไรครับสำหรับการรัฐประหาร

อยากให้นักการเมือง ข้าราชการ ภาคธุรกิจ ประชาชน ปฏิวัติตัวเอง ให้หันมาทำงานเพื่อส่วนรวมมากว่าแค่ผลประโยชน์ส่วนตัว ครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
นางงามบ้านนอก วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eartquake

ทำใมคนอยากให้ปฏิวัติกันมากกว่า
สรุปได้ว่า (น่าจะเป็นอย่างนี้)

1.ในความเชื่อที่ว่า ทหารยังเป็นของพระราชาและประชาชน
2.ในความเชื่อที่ว่า เมื่อมีเหตุเภทภัย ทหารคือหัวหอกที่พุ่งเข้าหาภัยนั้นก่อน จะเพื่้อช่วยเหลือหรือแก้ไขก็ว่ากันไป
3.ในความเชื่อที่ว่า ทหารเป็นหน่วยเดียวในระบบราชการ ที่มีกฎ ระเบียบ
4.ในความเชื่อที่ว่า เมื่ออะไรๆ มันสุดๆ แล้ว ก็มีแต่ทหารเท่านั้นทำได้

แต่ที่อยากจะถามเจ้าของบร็อคคือ ปฏิวัติเดี๋ยวนี้ จะทำโดยใคร

แล้วเหตุการณ์ 14 ตุลาคม 2516 เรียกว่าปฏิวัติได้ไหม
แล้วทหาร ตอนนี้ ยังเป็นของพระราชาและประชาชนอีกหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ไทยนิกร วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 06.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thainikorn

เพียงแค่"ปฏิ(ชิน)วัตร"ก็พอกระมังครับ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ชบาตานี วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 05.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chabatani

การปฏิวัติ ไม่น่าจะใช่การแก้ปัญหาที่ตรงจุดนะคะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
LUCKYP วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 04.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LUCKYP
แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด  ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

แบบว่าคอมเม้นต์ของฉันมันยาวมาก
ขอยกเป็นเอนทรี่นึงเลยกันแล้วกันค่ะ
http://www.oknation.net/blog/LUCKYP/2011/09/09/entry-2
สองเหตุผลที่เห็นว่าน่าสนใจ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ชายแม้น วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 04.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ผลโหวต กะความเห็นไม่ตรงกัน

ขอให้ เข้าสู่กระบวนการพิจารณา จากคณะกรรมการก่อนนะ คร้าาาา

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ภูริทัตโต วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amuletonline

ผมว่าถึงเวลาอันควร ประชาชนก็คงต้องการให้เกิดขึ้น เหตุเพราะความโกงกินบ้านเมือง-การคบต่างชาติเพื่อกอบโกยผลประโยชน์ประเทศ และการกระทำของเสื้อแดงที่ละเมิดกฎหมาย จนประชาชนทนไม่ไหว ผมคิดว่าคงอีกซักระยะนะครับ การตัดไฟแต่ต้นลม ดีกว่า กว่าถั่วจะสุกงาก็ไหม้ ประเทศตกเป็นของกลุ่มๆหนึ่ง ซึ่ง รัชกาลที่ 7 ประทานให็สำหรับประชาชนทั้วไป ไม่ได้ให้กับคนกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง ซึ่งตอนนี้กลุ่มนั้นก็คือพรรคเพื่อไทยหรือ ทักษิณ หรือเสื้อแดง ก็คือบุคคลคนเดียวกัน ผมว่าการปฎิวัติ ไม่ใช่สิ่งเสียหายยอมรับได้ หากทำให้มันดีขึ้น แต่ที่ผ่านมาเสียของมาตลอด ยังไงความหมายของผมคือ มีปฎิวัิติที่ประชาชนเข้าใจ และมีเหตุต้องทำ ดีกว่า เผด็จการทางรัฐสภา ตรวจสอบไม่ได้ โกงกินจนบ้านเมืองเสียหาย ซึ่อพรรคการเมืองให้เป็นพรรคเดียว เพื่อกอบโกยและทุจริตเพื่อตัวเอง หากเป็นต่างประเทศบางประเทศ อาจจะต้องโดนยิงเป้า หรือติดคุกคลอดชีวิต นี่หากไม่มึีการปฎิวัติครั้งนั้นเมื่อปี 49 ป่านนี้ประเทศอาจจะต้องเปลี่ยนระบบการปกครองไปแล้ว ปฎิวัติเวลาที่เหมาะสม และต้องเด็ดขาด และต้องทำเพื่อประชาชน ผมว่าทำได้ครับ ถือคติ แมวสีอะไรก็ได้ขอให้จับหนูได้ก็แล้วกันครับ เพื่อความยุติธรรม และความผาสุขของบ้านเมือง และ และป้องกันคนมาโกงกินบ้านเมือง ครั้งนั้นหากเป็นพลเอกสพรั่ง จัดการเหตุการณ์บ้านเมืองอาจจะไม่้เป็์นเหมือนวันนี้ครับ ทุกวันนี้ ไม่้แก้ไข แต่แก้แค้น แล้วไม่ทำได้ไงครับ.

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ก.บ้านเรา วันที่ : 09/09/2011 เวลา : 00.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Zongpetch
ธรรมชาติ สร้างสรรค์ สิ่งดีๆ ไว้ให้เร เหตุไฉน คนเรา ชอบทำร้าย ธรรมชาติ

ปฏิวัติ...เหรอครับ... ใครล่ะ..ทำ
ทหาร...
ประชาชน..
คนเล่นการเมืองนอกสภา...
...
ยังไม่เห็นผลดี ในตอนนี้เลย ..
หากทำแล้วจะชูใครล่ะ มันก็เหมือนเดิม ยังไม่มีตัวเล่นตอนนี้
...
ทหาร..ก็ยังไม่มีเหตุผล..
ประชาชน..ก็ยังรับเบี้ยบริจาคทานอยู่..
ที่เห็นมี..ก็พวกเล่นการเมืองนอกสภา..
...
ผมว่า...มันไม่ใช่ ตอนนี้แน่นอน ...
ง่ายๆ แค่เปลี่ยน "ชินวัตร" ออก กระแสมันก็ลดไปครึ่งแล้ว...
ให้ การเมือง สู้กับการเมืองดีกว่านะครับ ..

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
4BANK วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

ตอนนี้เรากำลังเดินหน้า หรือครับ นายกคนที่แล้ว เดินเลี้ยวขวา คนนี้ เดินเลี้ยวซ้าย ข้าราชการทำอย่างเดียวคือ เดินตามให้ทัน เพื่อความอยู่รอด สุดท้าย คนในชาติก็จะฆ่ากันเอง
เพราะ บ้าอำนาจ ทหารคือ last choice จริงๆๆ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 22.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ ไม่มีอะไรดี มีแต่จะเกิดกลียุคแย่างรุนแรงอีกครั้งจากกลุ่มคนที่ไม่เอาด้วยซึ่งตอนนี้ พวกเขารู้เท่าทันและพร้อมจะเอาชีวิตเข้าแลก ซึ่งทหารส่วนใหญ่ก็คงตระหนักดีครับ
สำหรับคนที่เห็นด้วย ผมคงไม่ก้าวล่วง แต่อยากให้ลองพิจารณาดูว่า ท้ายที่สุดแล้วประเทศชาติจะได้อะไร

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ลำพูพราว วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/zeemit

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ
นักการเมืองเกิดในระบบ ต้องให้จบที่ระบบ (การเลือกตั้ง)
ไม่งั้น เสื้อดำ เสื้อแดง เสื้อเหลือง งอกออกมาอีกไม่รู้จบ
ถ้าประชาชนยังซื้อได้ ด้วยเงินไม่กี่ร้อย แล้วหลอกตัวเองไปวันๆว่าประชาธิปไตย แบบนี้ ก็ต้องหลงทางกันต่อไป
นายทุนจงเจริญ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
Anonym วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นเลยนะครับ และขอโทษด้วยผมคงไม่ตอบกลับทุกความเห็น มันเยอะเกินแต่ว่า

ผมก็ยังไม่เข้าใจอยู่ดี ลองไปดูผลโหวตตอนนี้นะครับ มีคน เห็นด้วย มากกว่าถึง 5 เท่า แต่คนส่วนใหญ่ที่มา คอมเมนท์ กลับบอกว่าไม่เห็นด้วย

ผมยังอยากให้คนเห็นด้วยมาแสดงความคิดเห็นหน่อยนะครับ ว่าทำไมถึงอยากเห็นการปฎิวัติ หลายๆท่านในนี้กล่าวไว้ได้ดีมากครับ ลองอ่านดูนะครับ ว่าปฏิวัติ จริงๆแล้วอ่ะ ผมว่า โทษน่าจะมากกว่าประโยชน์อยู่เยอะเลย และทีตอนนี้น่ากลัวจริงๆ คือ ปฏิวัติเมื่อไหร่ เสื้อแดงยกพลมาต่อต้านเมื่อนั้น เราจะต้องเห็นคนเสียชีวิตอีกเท่าไหร่ คนไทยทั้งนั้นครับ

ผมยังรอเหตุผล จากคนที่เห็นด้วยอยู่นะครับ เท่าที่ผมเห็นจาก คอมเมนท์ นั้นมันไม่มากพอที่จะทำให้ผมเชื่อ ว่า การปฏิวัติ มันสมควรครับ :A14 :A10

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Apichai วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajiam

"เห็นด้วยครับกับการ ปฏิบัติธรรม..อาวคนละเรื่องหรือครับพี่น้อง
โทษที...."
เป็นความเห็นที่ลึกซึ้ง

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Apichai วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ajiam

"เห็นด้วยครับกับการ ปฏิบัติธรรม..อาวคนละเรื่องหรือครับพี่น้อง
โทษที...."
เป็นความเห็นที่ลึกซึ้ง

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
บ้านพลูหลวง วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mor

รัฐประหาร VS ลอบสังหาร อันไหนง่ายกว่า...เอาอันนั้น!
แม้ใจจะจำนน บุญบาป กรรมแต่ง
แต่อดคิดไม่ได้ครับพี่น้อง...

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
เดือนแรม วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

จากเหตุกรณ์ที่เป็นอยู่เห็นลางหายนะของประเทศที่จะปรากฏแล้ว ก็อยากให้มีนะคะ มันก็เหมือนพ่อแม่ ลงโทษลูก
แต่หากมีจริง ๆ มันจะวุ่นวายจนล้มตายมากกว่าเดิม คงไม่จบอย่างแฮบปี้เหมือน ปฏิวัติ 19ก.ย49 แน่
เพราแดงเขามีกองกำลัง มีดิบเถื่อนถ่อย ทุกรูปแบบ แล้วเขาฝังหัวสาวกเขาขนาดนั้น
จนป่านนี้ก็ยังมีคนที่หลงงมงายอยู่อีกมาก
คิดว่าปฏิวัติน่าจะได้ไม่คุ้มเสีย
แต่...ก็ยังไม่มีเหตุหนทางดีกว่านี้ที่จะหยุดพวกเขาได้
คง...ต้อง...รอ..ให้พวกแก่ตายเองมั๊ง

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
เดือนแรม วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

อนันดา(แดงแอ๊บ)ก็มาด้วย
ค้านตามเคย..อิ..อิ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
LUCKYP วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/LUCKYP
แม้เถาวัลย์พันเกี่ยวที่เลี้ยวลด  ก็ไม่คดเหมือนหนึ่งในน้ำใจคน

คำตอบนี้เป็นคำตอบเฉพาะตอนนี้นะคะ
เพราะไม่รู้ว่าวันพรุ่งนี้ พวกมันจะทำอะไรเลวๆ จนสุดจะทนรึเปล่า

คำตอบคือไม่เห็นด้วยค่ะ
เพราะแอบคาดหวังว่าประชาชนเบอร์หนึ่งบางส่วน (หลายๆ ล้านคน) คงจะเรียนรู้อะไรบ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
อินทรีย์ภูเขา วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nun2504
ธรรมทั้งหลาย ล้วนไม่เที่ยง

เห็นด้วยครับกับการ ปฏิบัติธรรม..อาวคนละเรื่องหรือครับพี่น้อง
โทษที....

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ยาวให้เป็น วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.54 น.

ถ้าจะทำต้องเอาให้เรียบร้อย เหมือนตัดเนื้อร้ายอย่าให้มันโผล่ขึ้นมาอีก ไม่เห็นด้วยแต่อยากให้ทำ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ระพิน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

เพื่ออะไร ? เพื่อใคร? ใครเป็นคนนำ ? แย่มากแค่ไหนถึงต้องทำ? ไม่ทำแล้วจะไม่มีทางออกรึ ?
การล้างกระดาน ไม่สมควรใช้กับคนจำนวนมากที่แตกแยกทางความคิด ถ้าจะทำ มีสิ่งเดียวที่ทำได้ผล
ปฎิวัติ ล้มกระดาน นักหนังสือพิมพ์
ปฎิวัติ สื่อสร้างความแตกแยก,พวกวิเคราะห์ข่าว,เดาข่าวออกทีวี
ปฎิวัติ ล้มกระดานนักกฏหมาย
ปฎิวัติ ล้มกระดาน...พวกนำประท้วง
แค่นี้ ประเทศก็ กลับมาสงบแล้ว
ที่เหลือ...ระบบจะ ปฎิวัติ ด้วยตัวมันเอง

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
noommanopnoi วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.12 น.

โผล่มาจากหลุมไหนครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Ananda วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ไม่เห็นด้วยประการทั้งปวงที่จะรัฐประหาร ทุกคนต้องรู้จักอดทนรอ เมื่อคนส่วนใหญ่เขาเลือกแล้ว คนส่วนน้อยก็ต้องอดทน ถ้ารัฐบาลทำไม่ดีก็อยู่ไม่ได้ และไม่ได้รับเลือกตั้งในสมัยต่อไป
ปัญหาเรื่องการปฏิวัติและเรียกร้องการปฏิวัติก็คือคนที่ไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ ไม่อดทนที่จะรอ
ปล่อยให้เป็นไปตามระบบประชาธิปไตย ไม่รัฐบาลลาออก ก็ยุบสภา หรือแพ้เสียงโวตในสภา อย่างเพรียกหาปฏิวัติเลยครับพี่น้อง

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

ตาม คห.37 เอ๊ย

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
peony วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/peony

ไม่เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ไม่เห็นด้วย กับ การปฎิวัติ เด็ดขาด

แต่เห็นด้วยกับการ ลอบสังหาร เอ๊ย รัฐประหาร

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
AmTang วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.25 น.

ที่เป็นอยู่ก็ถอยหลังอยู่แล้ว จะถอยอีกหน่อยเป็นไรไป

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

ลึกๆก็แอบลุ้น

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 19.08 น.

ปฏิวัติตอนนี้ไม่ดีแน่ เพราะจะเป็นข้ออ้างให้พวกนรกแดงลุกขึ้นมาเผาบ้านเผาเมืองอีก คราวนี้คงไม่แค่ 91 กลัวจะเป็นแบบตะวันออกกลางเกลื่อนกลาดถนนไปหมด ตึกรามบ้านช่องสิ่งก่อสร้างที่สวยที่ใช้เงินใช้เวลาสร้างนับปี จะพังพินาศแค่ไม่กี่นาที บ้านเมืองจะเสียหายยับเยิน เป็นที่หดหู่ใจ แค่ปีสองปีที่พวกเนรคุณเผาบ้านเกิดเมืองนอนของตัวเองไปไม่กี่สิบแห่ง ก็เป็นภาพที่สร้างความรู้สึกหดหู่ใจไม่น้อยเลยทีเดียว ปฏิวัติแต่ละครั้งต้องใช้กระสุนนับพันๆนัด ทำไมไม่คิดประหยัดโดยกำจัดที่ตัวตนที่เป็นสาเหตุความพินาศวุ่นวายของประเทศชาติ ที่แล้วๆมา ที่กำลังเกิด และคิดว่าจะเกิดต่อไปในอนาคต ( ไม่เอาน่ะอย่าคิดมาก) แค่อยากบอกว่าเหตุเกิดจากไหนก็ไปแก้ไขที่ตรงนั้น แต่อาจไม่ต้องทำอะไรเลยก็ได้เพราะวิบากกรรมอาจติดจรวดมาเร็วกว่าที่คิดไว้ก็ได้ จะมาแก้ปัญหาให้บ้านเมือง เพราะบ้านเมืองมีสิ่งศักดิ์สิทธิ์คุ้มครองอยู่ คนไทยต้องรวมพลังจิตเป็นหนึ่งเดียวภาวนาให้คนชั่วร้ายมีอันเป็นไปก่อนจะเกิดอะไรกับประเทศชาติ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 18.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

ขอเป็นหนทางสุดท้ายไว้เลือก likeblog 14แม่มดเดือนMarch

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ครูหนวด วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 18.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

ต้นไม้ที่มาจากพันธุ์เดียวกัน จะออกลูกออกมาดีได้อย่างไร
แต่อย่ารีบโค่นเลยครับ ปล่อยไปอีกนิดให้เห็นกันจะๆ

บ้านเราชอบแบบรีบร้อน ใจเร็วด่วนได้
ใจเย็นๆ ติดตามไปอีกสักหน่อย แล้วค่อยนัดกันออกมาเดินเล่น

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
SW19 วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 18.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SW19

เห็นด้วยกับคุณแม่มดเดือน March ทุกคำพูด

เราไม่เคยมีประชาธิปไตยที่เป็นประชาธิปไตยจริงๆ มีครั้งใด ก็ต้องมีทั้งคนไม่พอใจ และพอใจ คนที่ไม่พอใจก็เอากฎหมู่มาข่มสิ่งที่เกิดขึ้นให้เป็นไปในทางที่ตัวเองตนการ ประชาธิปไตยจึงไม่เคยมีโอกาสล้มลุกคลุกคลานแล้วเจริญเติบโตไปพร้อมกับการเจริญเติบโตทางสมองและวุฒิภาวะของประชาชนนั่นแหละ

วันนี้เป็นบททดสอบที่ดี ถ้าเราคิดว่าเราเหนือกว่าคนเสื้อแดง ทำไมไม่ใช้ความเหนือกว่าในการมีตัวรู้ มีสติ มีความรู้ ให้โอกาสคนร่วมชาติเรียนรู้จากการเลือกตั้งคราวนี้ ว่าเลือกคนดีก็ได้รัฐบาลดี เลือกคนไม่ไดี ก็ได้รัฐบาลไม่ดี ...ทั้งสิ้นเป็นความรับผิดชอบของเราทุกคนที่เป็นคนเลือกตั้ง ผลที่ต้องเผชิญร่วมกัน จะดีหรือเลว ก็ต้องอยู่ในเรือลำเดียวกัน จะได้จำไว้ และรักษาสิทธิ์ของตนเองอย่างเหนียวแน่น

การเอาแต่ใจตนเองว่า ความคิดของตัวเองดีกว่าคนอื่น ก็ย่อมนำมาซึ่งวงจรอุบาทว์ที่สังคมไทย และคนไทยไม่เคยฟังกัน จะฟังคนอื่นก็ต่อเมื่อมีคนลุกขึ้นมาทุบเปรี้ยงเช่นการปฏิวัติ ถูกหรือผิดไม่รู้ แต่หวังลมๆ แล้งๆ ว่าการเปลี่ยนแปลงจะนำมาซึ่งสิ่งที่ดีกว่า แล้วบทเรียนที่ผ่านมามันไม่บอกอะไรกันบ้างหรือ

คนไทยคิดอยู่แค่อย่างเดียวหรือว่า ในการเมืองการปกครองต้องเป็นฝ่ายจัดตั้งรัฐบาลเพียงอย่างเดียว ไม่เคยคิดหรือว่าการเป็นฝ่ายค้านก็รักษาผลประโยชน์ให้ประชาชนที่เลือกตัวเองเข้ามาได้เช่นกัน

การเป็นฝ่ายค้านก็เป็นหน้าที่หนึ่งในการปกครองระบอบประชาธิปไตยเช่นกัน หากไม่มีฝ่ายค้าน มันก็เป็นการปกครองแบบเบ็ดเสร็จ ที่ก็ไม่ต่างอะไรกับเผด็จการ

วันนี้หากเรายังพัฒนาการเป็นรัฐบาลไม่ได้ เราจะไม่พัฒนาฝ่ายค้านเลยหรือ หรือเราต้องการมองการเมืองจากเหรียญด้านเดียว

การปฏิวัติทำโดยทหาร เป็นหน้าที่ของทหารที่ถูกสั่งสอนมาให้ทำการปฏิวัติหรืออย่างไร ทหารควรรักษาความมั่นคงจากการรุกรานของศัตรูต่างชาติมิใช่หรือ

ถ้าทหารรู้ดีเรื่องการปกครอง ออกมาเล่นเกมในการปกครองในระบอบประชาธิปไตย

รัฐประหาร Coup d'etat มีไว้เป็นวิธีเปลี่ยนแปลงผู้ครองอำนาจ ในยุคของ dictator เผด็จการหรือรัฐบาลทหาร ซึ่งไม่มีการระบุวิธีการเปลี่ยนผู้นำ หรือผู้ปกครองที่ชัดเจนตามกฎหมายหรือประชาธิปไตย เมื่อจะผลัดเปลี่ยนกันที ก็ต้องใช้วิธีการรัฐประหารมาชิงอำนาจ

Coup d'etat ของไทย ไม่เคยต้องใช้กำลัง เพราะใช้วิธีเจรจาตกลงแบ่ง ผ่องถ่ายอำนาจกัน

แล้วเรายังอยากจะได้รัฐประหารกันไปทำไม
แล้วประชาธิปไตยที่เคยเรียกร้องกันนักหนา ไม่คิดจะพัฒนาให้มันงอกงามหรืออย่างไร

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
แม่มด วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

ตอนนี้ยังไม่เห็นด้วยค่ะ เพราะยังไม่มีเหคุและเหตุผลที่เพียงพอ
(อันที่จริง ก็ยังรู้สึกไม่ไว้ใจทหารค่ะ)
แต่ในอนาคต ถ้าเหิมเกริมเกินควบคุมก็คงห็นด้วยค่ะว่าควรจะออกมาก่อนที่ประชาชนจะออกมาปะทะกันเอง
...
อย่างไรก็ตาม...การปฎิวัติ รัฐประหาร ควรเป็นหนทางสุดท้ายที่จะเลือกทำ
(แต่ใจก็เกรงว่าเราจะไม่มีหนทางให้เลือก)

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

เห็นด้วยกับ คุณ แม่มดเดือนMarch คห.14 ทุกประเด็น

ที่สำคัญ ทหารไม่กล้า ไม่มีพวกกล้าจริง ตอนนี้คงเป็นต้นอ้อลู่ลมไปแล้ว
ในเวลานี้ ถึงแม้ใคร ๆ จะรู้แกวอยู่บ้าง แต่เขามีพวกมาก หากลุกขึ้นมาปฏิวัติ รับรองว่า เขาจะให้ ปชช.เสื้อแดงออกหน้ามารุม สู้กับคนที่ปฏิวัติ จะกลายเป็น จลาจล แทน คนที่ปฏิวัติจะแพ้เอง หาความชอบธรรมอะไรไม่ได้เลย
ชาติจะย่อยยับยิ่งกว่านี้อีก .. ไม่มีประโยชน์อะไรเลย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 17.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

เออ!!ไม่ถามทหารหน่อยเหรอครับ
ว่าอยากออกมาไหม กำลังจะเข้าที่เข้าทาง
ผมยังไม่เห้นด้วย แต่อยากให้มีการใช้กฏหมายให้เป็นกฏหมาย ไม่ใช้กฏหมู่ และไม่เลือกปฏิบัติ
ข้าราชการประจำ ไม่ต้องกลัวนักการเมือง ทำได้ไหมครับ บอกให้เลือกตั้ง ก็เลือกกันแล้ว เสียงส่วนใหญ่ ถึงไม่ใช่ทั้งหมดของประเทศ แต่ก็ต้องยอมรับ ว่านี่คือเสียงจากประชาชน จะซื้อมา หลอกมา ก็ไปว่ากันในระบบตรวจสอบ แจกใบดำ แดง เหลือง ขอให้คนเอาภาษีเราไปใช้ให้มันสมกับที่อยากมารับใช้ประชาชนหน่อย
แต่ถ้าทำไม่ได้ ยังมาเสนอหน้าอยู่ ก็จะยกพวกไปถล่มเอง ไม่ต้องรอทหารหรอก ไป กทม คราวหน้า จะเอาน้ำมันไปด้วยซักแกลลอน

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

เมื่อ 2-3 ปีก่อนสมัยน้าสมัคร ผมเคยจั่วหัวทำนองนี้ ผมโดนใบเหลือง ข้อหาสร้างความแตกแยก โดนลบกระทู้ไป
วันนี้ดีใจ ได้เห็น ประชาธิปไตยเต็มเปี่ยมแล้ว
ผมว่ามันเร็วไปครับ ถ้าจะมี...เหตุผลยังไม่แน่นพอ เป็นผมขอรอหัวโจกกลับมาก่อน รวบหัวรวบหางให้หมดทีเดียว จะได้ไม่มีเชื้อประทุเหลือ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Anonym วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ดีครับ NaiAey ขอบคุณสำหรับความเห็น

โอววว ผมยอมรับว่าแปลกใจ ที่ผลคะแนนออกมาถล่มทลายขนาดนี้ ผมเป็นคนส่วนน้อยในสังคมอีกแล้ว 5555

ผมเลยอยากรู้ว่าทำไมถึงอยากให้มีการปฏิวัติกันครับ อยากรู้เหตุผล คนโหวต เห็นด้วย ช่วยมาคลายความสงสัยทีครับ ทำไมถึงคิดว่า ระยะยาวแล้วปฏิวัติมันจะดีจริงเหรอครับ ลองอ่านเหตุผลที่ผมเขียนประกอบด้วยนะครับ แล้วคลายความสงสัยผมที ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
NaiAey วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NaiAey
กฏมีไว้ฝ่า  ป่ามีไว้ทำลาย

เสริมคุณกนิษฐ์ นิดนึงครับ ความบ้าความทุเรศอย่างเราๆสู้พวกมันไม่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Anonym วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

พี่ เชษฐ ครับถึงตอนนั้นจริงผมก็ไม่อยากให้มีปฏิวัติอยู่ดีครับ

ปากกาศรีบูรพา ใช่ครับ แต่ถ้าเราต่อต้านกันเยอะๆ เค้าก็ไม่กล้าทำนะครับ

ดีครับ ลุงวอ ดีครับ น้องจ๋า คนแรกเลยนะครับที่ให้ความเห็นว่า เห็นด้วย ขอบคุณครับผมอยากรู้ข้อมูลว่าทำไมถึงเห็นด้วยกัน ใครเห็นด้วยช่วยมาตอบทีนะครับ

ใช่ครับ ภาษาหลากสี ถ้ามันไม่มีสถานการณ์ให้ต้องทำจริงๆ อย่าทำดีกว่าครับ

ดีครับ ตาเรน อีกหนึ่งความเห็นที่เห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
NaiAey วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NaiAey
กฏมีไว้ฝ่า  ป่ามีไว้ทำลาย

ถ้าไม่หูหนา ตาบอดคงคิดกันได้นะครับ

ผลย่อมเกิดมาจากเหตุ แต่ตอนนี้เหตุมันยังไม่สุก ผลก็เลยยังไม่ออกมา

ยกมือครับ

เป็นคนอย่าทำอะไรขัดกับความคิด ทั้งๆที่ใจอยาก

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Anonym วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

เช่นกันครับ ลุยตุ่ย พี่โบเดีย Roonny อธิฏฐาน ใช่ครับต้องให้ประชาชนด้วยกันเองจัดการ ถ้าให้ทหารมายุ่งไม่จบแน่นอนครับ เราต้องช่วยกัน

Strange_Loop ครับ ผมว่าถ้าเราต่อต้านกันเยอะๆก็ทำให้มีผลได้นะครับ

monitor_lizard ให้คนชั่วมาปราบได้ครับ แต่ให้คนชั่วบริหารไม่ได้นะครับ

arexy13 ผมเห็นด้วยกับการให้ทหารมากดดันได้ แต่อย่าปฏวัติ รัฐประหารละกันครับ

แม่มดเดือนMarch เห็นด้วยแทบทุกอย่างเลยครับ

Kyuubi จริงครับ ใช้พลังประชาชนดีกว่า ถึงจะเป็นส่วนน้อยก็เถอะครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ตาเรน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

เห็นด้วย ก่อนที่มันจะง๊าบกันมากกว่านี้..

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

สถานณ์การณ์ยังไม่ถึงขั้นนั้นค่ะ
ทำไป แล้วไม่ดีขึ้น อย่าทำดีกว่า

แต่ถ้าเจอสถานการณ์ที่เลวร้าย ก็ต้องกลับมาคิดดูอีกครั้งค่ะ เรื่องแบบนี้ตอบยาก

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
น้องจ๋า วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nongjar
อย่าแวะทักนะ....เดี๋ยวจะหลงรัก..น้องจ๋า

เห็นด้วยค่ะ
แล้วขุดราก ถอนโคนออกให้หมด

บ้านเมืองจะได้สงบเสียที
จะนับถอยหลังอีกครั้ง ก็ไม่เป็นไร ยังดีกว่า หน้าก็ไม่เดิน ถอยก็ไม่ถอย

ขวางแม่งอยู่อย่างนี้ ทำอะไรไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ลุงวอ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 16.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder


ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ปากกาศรีบูรพา วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kaweesri


เรื่องอย่
างนี้--คนทำไม่พูดคนพูดไม่ได้ทำ
รัฐประหารปีละครั้ง
เลือกตั้งปีละครั้ง



เงินสะพัดดี
ป่นปี้ช่างมัน
เอาแบบพม่าน่าดีเอิงเอย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เชษฐ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 14.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/KorachCity
Achita

รอ ให้ ถั่ว แดง ที่ มัน ปลูก ไว้ สุก ซะ ก่อน เถอะ ครับ ไม่ นาน หรอก นะ พี่ ท่าน
Coming soon

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Kyuubi วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 14.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kyuubi

คราวนี้ ประชาชน (ส่วนใหญ่ที่ไม่ใช่ใน 15 ล้านกว่าคน) คนเป็นผู้กำชะตาของกลุ่มคนเหล่านี้ไว้เอง ทหาร การปฏิวัติ คงเก็บไว้เป็นเรื่องรอง ต่อไปนี้ ประชาชนทุกคน เป็นหูเป็นตา แม้พวกนี้จะกร่างสักเพียงใด เรายังมีเครื่องมืออีกเยอะที่จะตรวจสอบ และกำจัดคนชั่วเลวทรามต่ำช้าแบบพวกนี้ได้ไม่ยาก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

ก่อนอื่นขอปรบมือให้เจ้าของบ้านที่กล้าหาญเปิดประเด็นสำคัญที่ “คนจำนวนมากแอบคิดแต่ไม่กล้าพูดถึง” นี้ขึ้นมาให้พวกเราได้แสดงความคิดเห็นถกเถียงกันเยี่ยงผู้มีอารยะและมีความรักชาติอย่างจริงใจ
นั่นคือ ก่อนอื่นที่ 1
ก่อนอื่นที่ 2 ขอบอกว่าประเทศไทยไม่เคยมีการปฎิวัติ (Revolution) ซึ่งเป็นการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบเกิดขึ้นเลย ที่เรามีหลายครั้งมากจนน่าเอือมระอาคือ รัฐประหาร (Coup d’etat) อันเป็นเพียงการเปลี่ยนรัฐบาลโดยการใช้กำลังอย่างเฉียบพลัน คือเป็นเพียงการเปลี่ยนผู้มีอำนาจเท่านั้น

สำหรับสถานการณ์ในบ้านเรา แม่มดไม่เห็นด้วยทั้งกับการปฏิวัติและรัฐประหาร ทั้ง 2 อย่างไม่ช่วยแก้ปัญหา ทั้งยังทำให้ปัญหาเรื้อรังและเลวร้ายยิ่งขึ้นในระยะยาว

ปัญหาของบ้านเราเป็นปัญหาทางวัฒนธรรม

ในระบอบประชาธิปไตยที่ “ประชาชนเป็นใหญ่ในแผ่นดิน” นั้น ประชาชนต้องสามารถควบคุมกลไกต่างๆของรัฐได้ด้วยการใส่ใจตรวจสอบอย่างมีเหตุมีผลอันเป็นสิทธิและหน้าที่ตามกฎหมาย (ไม่ใช่ด้วยการใช้กฎหมู่อย่างที่พวกเสื้อแดงได้ทำมา กำลังทำอยู่และคงจะกระทำต่อไป)

แต่คนไทยส่วนใหญ่อ่อนเยาว์ทางวุฒิภาวะ ทำตัวเหมือนเด็ก ยกย่องคนมีเงิน มีอำนาจ มีบารมีโดยไม่ตั้งคำถามว่าคนเหล่านั้นดีหรือเลว ก็เหมือนเด็กที่ต้องเกาะผู้ใหญ่แจเพราะไม่มั่นใจว่าจะยืนหยัดอยู่ได้ด้วยตนเองนั่นแหละ
เราเรียกร้องมากมายแต่ไม่ทำหน้าที่ในส่วนของตนเอง หลายคนที่เที่ยวด่าคนโน้นคนนี้นั้น ด่าเพราะตนเองไม่ได้ผลประโยชน์หรือเป็นฝ่ายที่เสียประโยชน์ (อันไม่ชอบธรรม) ไม่ใช่ด่าเพราะคนอื่นทำผิดโดยหลักการ หลายคนจึงเลี่ยงภาษีเสียเองถ้าทำได้ เวลาทำผิดกฎจราจรก็เลือกที่จะจ่ายใต้โต๊ะให้ตำรวจไปแทนที่จะจ่ายค่าปรับอย่างถูกต้องและจดจำความผิดเป็นบทเรียนเพื่อไม่ให้เกิดขึ้นอีก....นี่เป็นเพียงตัวอย่างเล็กๆ

แล้วพอปัญหาที่ตัวเองมีส่วนก่อเรื้อรังและลุกลามใหญ่โตจนอันตรายลุกลามมาถึงตัวเองก็เรียกร้องให้ผู้มีอำนาจมาช่วย.....ด้วยวิธีการที่รวดเร็วทันใจ เหมือนเด็กที่พอทะเลาะกับเพื่อนหรือพี่น้อง พอตัวเองสู้ไม่ได้ก็เรียกร้องให้พ่อแม่หรือครูทำโทษทุบตีอีกฝ่ายหนึ่ง (พ่อแม่และครูที่อบรมสั่งสอนเด็กโดยการทุบตีหรือลงโทษรุนแรงก็เป็นส่วนหนึ่งของปัญหาเช่นกัน เพราะสนับสนุนวัฒนธรรมการแก้ปัญหาด้วยการใช้อำนาจและความรุนแรง)

ระบอบการเมืองไทยอ่อนแอ เพราะภาคประชาชนอ่อนแอ
การปฏิวัติหรือรัฐประหารไม่ได้ ช่วยให้ภาคประชาชนแข็งแกร่งขึ้นมา ในระยะยาวแล้ว ทำให้อ่อนแอยิ่งขึ้นเสียด้วยซ้ำ

แล้วเราจะแก้ปัญหาของบ้านเมืองเราในตอนนี้ได้อย่างไร
แม่มดว่า เราเรียนผูกแล้ว เราก็ต้องเรียนแก้ด้วยตนเอง พูดง่ายๆ ปล่อยให้คนที่เลือกพรรคการเมืองเลว เทิดทูนนายและนางชั่วๆทั้งหลายนั้นรับผลกรรมที่ตัวเองก่อไว้ด้วยตนเอง

ฝ่ายคนดีทั้งหลายก็คงต้องเสียสละและอดทนกันสักพัก ทำอย่างไรได้ล่ะ ก็บังเอิญมาเกิดร่วมชาติกันแล้วนี่ ก็คงต้องร่วมทุกข์กันไป (อีก 2 ปี พอส่งลูกเข้ามหาวิทยาลัยแล้ว แม่มดก็จะกลับไปเป็นเพื่อนร่วมทุกข์ด้วยเหมือนกัน ถึงตอนนั้น พวกเลวนี่ก็คงยังไม่หมดไปจากเมืองไทยหรอก ดังนั้น อย่าแอบนินทาว่า ยายแม่มดก็พูดได้ซิ หล่อนอยู่เมืองนอกนี่นา)

ระหว่างนี้ก็พยายามช่วยเหลือให้การศึกษาชี้แนะเขาไปด้วย จากความทุกข์อันเกิดจากการกระทำของเขาเอง เขาก็คงจะคิดได้บ้าง ไม่มากก็น้อยล่ะนะ

เราต้องอนุญาตให้เขามีโอกาสเติบโต ปล่อยให้เขาล้มและลุกด้วยตัวเอง เราอาจจะยื่นมือไปช่วยประคองเขาได้บ้าง แต่ไม่ก่อนที่เขาจะมีความปรารถนาที่ลุกขึ้นด้วยตนเองเสียก่อน เขาจะต้องเรียนรู้ว่า เขามีหน้าที่รับผิดชอบตัวของเขาเอง สิทธิทั้งปวงนั้นอยู่บนพื้นฐานของหน้าที่และความรับผิดชอบ

รัฐประหารนับครั้งไม่ถ้วนที่เกิดขึ้นในบ้านเราพิสูจน์แล้วว่า ไม่ได้ช่วยให้สังคมและวัฒนธรรมทางการเมืองของบ้านเราเติบโตหรือเข้มแข็งขึ้นเลย บางครั้งยังเป็นการเปิดทางให้เหลือบฝูงใหม่ที่มีปืนอยู่ในมือมาช่วยสวาปามบ้านเมืองให้พินาศเร็วขึ้นด้วย

รักแล้วรอหน่อยพี่น้อง อดเปรี้ยวไว้กินหวานนะคะ
บ้านเมืองไหนๆก็มีคนโง่ คนอ่อนแอมากมายด้วยกันทั้งนั้น บัวที่พ้นน้ำขึ้นมาแล้วให้เวลาบัวที่กำลังปริ่มน้ำหน่อย ส่วนพวกที่อยู่ในโคลนตมนั่น ก็ปล่อยให้มันเป็นอาหารของสัตว์น้ำ (เช่น ปู) ไป

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
arexy13 วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 13.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myarexy13

ถ้าสถานะการณ์มันถึงขั้นรัฐบาลลุแก่อำนาจเกินเหตุ ทหารควรจะออกมาหนุน การลุกขึ้นของประชาชนจริงๆ(ที่ไม่ใช่ 15 ล้านที่บ้าแต่แความเชื่อ) ก็หมายถึงประชาชนแบบเราๆนี่แหละครับ ไม่ต้องปฎิวัติ แค่แอนตี้ไม่ทำงานให้รัฐหรือออกมารวมประท้วงคัดค้าน พวกลุแก่อำนาจ....ซึ่งมันอาจจะเป็นสงครามกลางเมืองก็จริง ตอนนั้นค่อยออกมาหนุนดีกว่า...

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
monitor_lizard วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/padet

จะดีหรือไม่ดีไม่รู้ รู้แต่ว่าถ้าจะปราบคนชั่ว ก็ต้องใช้คนชั่วมาปราบ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Strange_Loop วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.58 น.

ความเห็นไม่มีผลต่อความจริง

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

สถานการณ์ยังไม่สุกงอม ที่จะอ้างเหตุผลให้ปฏิวัติได้
ให้พวกมันเหลิงอำนาจไปก่อนค่ะ หากบริหารราชการไม่ได้ชาวบ้านจะลุกขึ้นมาขับไล่เอง

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Roonny วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ไม่เห็นด้วยครับ

การเมืองต้องแก้ด้วยการเมืองเท่านั้นครับ ไม่งั้นเราจะเจอปัญหาไม่จบไม่สิ้น ...

คงเป็นความรู้สึกชั่ววูบเท่านั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
พี่โบเดีย วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/borderline

เรามาไกลเกินกว่าที่จะปฏิวัติโดยทหาร...
ต้องแก้ที่ประชาชน...โดยประชาชน เพื่อประชาชน


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

ไม่รับครับ เรื่องปฏิวัตินี่

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Anonym วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ใช่ครับ พี่ลูกเสือ BFW joblovenuk พี่นิส flyrhino

แต่ว้าววว ผลคะแนนโหวต ทำผมตกใจเหมือนกันครับ

คนที่เห็นด้วย เข้ามาแชร์ความเห็นกันได้นะครับ ผมแค่อยากรู้ว่าทำไม กับกรณีนี้เป็นพิเศษ อยากรู้ความคิดเห็นครับ เพราะตอนนี้คนเห็นด้วยมากกว่าอีก ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
flyrhino วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.06 น.



ไม่เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

ทำอะไรได้ก็ต้องทำ แผ่นดินหนักเกินไปก็จะยุบตัวตกต่ำ

ทหารอาจไม่ออกมา ประชาชนก็ต้องออกมาเอง > ปฏิวัติ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
joblovenuk วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/joblovenuk
พูดคุยกันเพิ่มเติม พบกับมิตรภาพดีๆได้ที่เวปบ้านแพนด้านะครับhttp://www.pandagroup.pantown.com/

บ้าไปแล้วครับ ประชาชนออกไปเลือกตั้งกันเกือบแปดสิบเปอร์เซ็นต์ของคนมีสิทธิทั้งหมด แปลว่าเค้าต้องการบริหารปกครองกันเอง ไม่ได้ต้องการเผด็จการทหารมากอบโกย

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
BFW วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bfw
 

ไม่ค่ะ ถามหน่อยทหารทำไรเป็นคะ ...กลัวเสียของ ด้วยความปราถนาดี อิอิ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 08/09/2011 เวลา : 10.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ไม่เห็นด้วยครับ
เรานับถอยหลังมากี่ครั้งแล้ว ...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน