*/
  • Anonym
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 344
  • จำนวนผู้ชม : 3105362
  • จำนวนผู้โหวต : 1453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1453 คน
ธุดงค์!! ธรรมกาย!! ในเมือง คุณคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
เหมาะสม ได้บุญ ถูกตามหลักศาสนา
6 คน
ไม่เหมาะสม ได้บาป คนเดือดร้อน อวดอุตริ
383 คน

  โหวต 389 คน
วันจันทร์ ที่ 10 ตุลาคม 2554
Posted by Anonym , ผู้อ่าน : 41842 , 11:13:13 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 4 คน monotone , Casper และอีก 2 คนโหวตเรื่องนี้

สวัสดีครับ บ่าง...ช่างยุ

   ผมได้มีโอกาสนั่งดูข่าวช่อง 3 ของนาย สรยุ เรื่องเล่าอะไรนี่แหละครับ แต่ผมก็ไม่อยากจะเชื่อว่า คนๆนี้เค้าพูดประโยคนี้ ออกมาได้อย่างไร ลองไปฟังครับ

    ผมขยายความให้นะครับ นาย สรยุ กล่าวว่า "คนกรุงเทพฯครับ ผมบอกสั้นๆนะฮะ ทุกวันนี้ที่กรุงเทพฯเข้ามาช้านิดนึงเนี่ย นึกดูนะฮะ ถ้าอยุธยาไม่แตก น้ำมันไม่ได้ไปตามเมืองของอยุธยามหาศาลเนี่ย ป้านนี้น้ำก้อนนี้มันไปที่ไหน คนอยุธยารับน้ำแทนคนกรุงเทพฯอยู่ขณะนี้ "

   ไม่อยากจะเชื่อนะครับ ว่านักข่าวชื่อดัง นาย สรยุ จะมีทัศนคติ ที่แย่ และอคติ ขนาดนี้ ผมไม่รู้ว่าเค้าต้องการสื่ออะไร แต่ความคิดของผมคือ

1. ถ้าจะบอกว่าอยุธยา รับน้ำแทน กรุงเทพฯ ก็ไม่ผิดหรอกครับ แต่ถ้าใช้ตรรกะนี้ อย่างนี้ เชียงใหม่ ลำปาง อุทัย พิษณุโลก ลพบุรี สิงห์บุรี ก็รับน้ำแทน กรุงเทพฯหมดล่ะครับ คุณ สรยุ คงไม่เข้าใจว่า น้ำมันไหลจาก ต้นน้ำ ไป ปลายน้ำ สรยุทำไมไม่บอกว่า คนลพบุรี รับน้ำแทน อยุธยาบ้างล่ะครับ

2. ถ้าจะบอกว่า อยุธยาแตกทำให้น้ำทะลักเข้าเมือง กรุงเทพฯ เลยโชคดีไป พูดงี้ก็ถูกครับ แต่มันใช่เรื่องไหม หรือใช่ความผิดของคนกรุงเทพฯหรือเปล่าก็ไม่ อยุธยาแตก เพราะประตูน้ำ คันกั้นน้ำ มันแตก น้ำก็ไหลเข้าเมือง คนกรุงเทพฯ ไม่ได้ไปทำให้มันแตกนะครับ เป็นสื่อลองไปตรวจสอบสิครับ ว่ามันมีการโกงกินอะไร ทำให้คันกั้นน้ำต่างๆไม่มีประสิทธิภาพหรือเปล่า เหมือนไร่ส้มอะไรนี่แหละ

3. โพลก็ออกมาแล้วว่า คนกรุงเทพฯ ต้องการให้ปล่อยน้ำเข้ามาเพื่อช่วยต่างจังหวัด อยากรู้จริงๆว่า สรยุ ต้องการสื่ออะไร "คนอยุธยา รับน้ำแทน คนกรุงเทพฯ" ต้องการอะไร ต้องการให้สำนึกหรือต้องการให้คนอยุธยา เกลียดคน กรุงเทพฯ หรืออย่างไร ผมฟังแล้วยังไงก็ไม่เห็นประโยชน์จากคำพูดประโยคนี้ของ สรยุ ผมไม่เห็นประโยชน์เลยครับ พูดเอาสะใจหรืออย่างไร

   มานั่งนึกๆไปดู ผมก็เข้าใจว่าทำไมเค้ามีนิสัยแบบนี้ ขนาดตัวพ่อเค้ายังเคยออกมาด่าเลยลองดูนี่นะครับ

    วันที่ 19 ม.ค. 2549 กรณีงาน อาจสามารถโมเดล ลงพื้นที่แก้ปัญหาความยากจนของชาวบ้าน โดยใช้ อ.อาจสามารถ จ.ร้อยเอ็ด เป็นสถานที่นำร่อง(ถ้าใครจำได้ ที่มีการแก้จนด้วยการแจกแบ๊งพันน่ะแหละครับ เป็นการแก้จนที่เร็วที่สุดเท่าที่ผมเคยเห็น ทีละพันๆ ดีจริง)

   ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในการร่วมวงอาหารเช้าตามปกติเช่นทุกวัน พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร นายกรัฐมนตรี พร้อมด้วยรัฐมนตรี หัวหน้าส่วนราชการ รวมทั้งคนใกล้ชิดต่างก็ตั้งวงหยิบยกเรื่องต่างๆ ขึ้นมาพูดคุยและวิพากษ์วิจารณ์

  สำหรับวงสนทนาในเช้านี้ ได้มีการหยิบยกเอาข่าวอุบัติเหตุเครื่องบินฝึกของกองทัพอากาศตกที่ อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี และมีนักบินยศเรืออากาศเอกนายหนึ่งเสียชีวิต และมีการรายงานข่าวเรื่องที่นายกรัฐมนตรี ทักษิณ ชินวัตร และ คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์  ได้พูดแซวหลังทราบข่าวดังกล่าวว่า “มัวแต่ดูป้ายบรรหาร-แจ่มใส” หรือ “มัวแต่ดูหอ หลงหอ” และมีการหัวเราะกันครื้นเครงนั้น ซึ่งหนังสือพิมพ์หลายฉบับแม้กระทั่งรายการคุยคุ้ยข่าวที่ดำเนินรายการโดยนายสรยุทธ สุทัศนะจินดา และนายกนก รัตน์วงศ์สกุล ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 อสมท เมื่อคืนนี้ก็นำเทปบันทึกภาพและเสียงมาออกอากาศ

  ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พ.ต.ท.ทักษิณ ได้กล่าวว่า “คุณสรยุทธนี่เขามีชื่อเล่นว่าบ่าง” และว่ามนุษย์มีหลายแบบ บางคนมีความสุขเมื่อเห็นคนตีกันหรือทะเลาะกัน

  นายสรยุทธ กล่าวตอบโต้ไปว่า ถ้าจะถามว่า มีความสุขไหม ที่เห็นคนตีกัน ก็จะบอกว่า ไม่เคยมีความสุขแน่ ที่เห็นคนตีกัน แต่การนำภาพดังกล่าวมาออกอากาศในรายการ ก็เป็นเพียงการทำหน้าที่สื่อเท่านั้น
       
       “สุดท้าย ก็เป็นเรื่องของการทำหน้าที่ ผมทำหน้าที่สื่อที่ต้องวิพากษ์วิจารณ์ แล้วก็ถูกท่านนายกฯ วิพากษ์วิจารณ์กลับ ก็ถือว่าแฟร์แล้ว” นายสรยุ กล่าว

   เอางี้ก็ดีครับ สรยุ งั้นผมในฐานะคนกรุงเทพฯ ก็จะขอวิจารณ์ท่านกลับละกันนะครับว่า ประโยคที่คุณพูดออกมานั้น มันไม่มีประโยชน์ใดๆ แถมยังมีโทษเป็นการสร้างความแตกแยกของประชาชนคนไทยด้วยกันเอง ทั้งๆที่คนเค้าช่วยเหลือกันดีๆ จะไปทำให้เค้าเกลียดกันทำไม

“คุณสรยุทธนี่เขามีชื่อเล่นว่าบ่าง” และว่ามนุษย์มีหลายแบบ บางคนมีความสุขเมื่อเห็นคนตีกันหรือทะเลาะกัน

   ประโยคนี้ผมไม่ได้พูดนะครับ แต่นานๆที ทักษิณ จะพูดอะไรที่มันตรงใจผมจริงๆ ผมขอบคุณ ทักษิณก็วันนี้ล่ะครับ แหมมันตรงใจผมจริงๆครับ

   ปล. ผมขอขอบคุณ การทำงานของสื่อมวลชน รวมถึงช่อง 3 และ สรยุทธด้วยอย่างใจจริง ในเรื่องการทำงานช่วยน้ำท่วมของพวกคุณ แต่การสร้างความแตกแยกหยุดเถอะครับ ไม่ได้มีประโยชน์อันใดเลย ขอบคุณครับ

ทักษิณ พูดโดนใจก็คราวนี้แหละ



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Ae^ วันที่ : 11/10/2011 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chae-reu-mai


ความคิดเห็นที่ 25 (0)
เคียงดิน วันที่ : 11/10/2011 เวลา : 04.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

ให้แวะดูน้ำท่วมม่ายช่ายน้ำตา

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
losoboy วันที่ : 11/10/2011 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/losoboy
เข้มแข็งในหน้าที่ ทำดีเพื่อสังคม


สุดยอดแล้วชายคนนี้ ไม่มีที่ติเลย เทพชัดๆ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 22.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

tek_design5 ครับ ยินดีนะครับ และรับฟังความเห็นต่างแน่ครับ แต่ผมว่าอาจมีการเข้าใจผิดในบทความนะครับ ลองดูดีๆนะครับ ผมเขียนชมสรยุ ด้วยกรณีช่วยน้ำท่วม แต่ที่ผมไม่พอใจจริงๆ คือ

การพูดที่ทำให้คนเข้าใจว่า อยุธยารับน้ำแทนกรุงเทพฯ เพราะต้องป้องกันกรุงเทพฯ จึงให้อยุธยารับน้ำแทนไป ลองฟังที่เค้าพูดนะครับ ผมคนกรุงเทพฯ ไม่ได้เดือดร้อนน้ำท่วมแต่ฟังแล้วจุก นี่คือการสร้างความแตกแยกให้เกิดขึ้น คิดว่าคนอยุธยาฟังแล้ว เค้ารู้สึกยังไงครับ ดีใจ หรือยังไง แน่นอนต้องมีกลุ่มคนที่รู้สึกไม่ดีแน่ นั่นแหละผมถึงบอกว่า เค้าทำให้คนแตกแยก

ส่วนเรื่อง อยุธยารับน้ำแทนกรุงเทพฯ ก็มีส่วนจริงครับ ผมก็เขียนไปในบทความแล้วว่าจริง ยอมรับ แต่ถ้าจะเอาตรรกะนี้มาใช้แล้วพูดทุกจังหวัด คงมีคนทะเลาะกันเยอะ เหมือนกรณีที่บรรหาร ไม่ให้ปล่อยน้ำมาสุพรรณ ที่คนเค้าพูดกัน

รับน้ำท่วมจริงไม่จริงไม่สำคัญ เท่ากับว่าจะพูดขึ้นมาทำไม ต้องการให้คนเกลียดกันเหรอ หรือให้คนกรุงเทพฯสำนึก ซึ่งโพลก็ออกมาแล้วว่า คนกรุงฯยอมให้ปล่อยน้ำเข้ากรุงเทพ เพื่อช่วยต่างจังหวัด แต่รัฐบาลเป็นคนตัดสินใจ จะให้คนกรุงเทพฯ ทำอย่างไร สำนึกมากๆ ขอบคุณมากๆ เหรอครับ

ทั้งๆที่ ความช่วยเหลือส่วนใหญ่ เงินบริจาคส่วนใหญ่ กำลังคนส่วนใหญ่ที่ช่วยบรรจุถุงยังชีพที่ดอนเมือง ช่วยหาเรือ ช่วยเอารถปิ๊กอัพไปแจกจ่ายของให้คนต่างจังหวัด ก็คือคนกรุงเทพฯส่วนใหญ่ แล้วสรยุ ต้องการอะไรเหรอ น้ำท่วมเราคนไทยช่วยเหลือกันอยู่แล้ว ทำไมต้องพูดให้คนเค้ารู้สึกไม่ดีต่อกัน จุดหมายที่ผมเขียนคือสิ่งนี้ครับ ขอบคุณครับ อธิบายซะยาว หวังว่าจะมาอ่านนะครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ป้าเค็ก ครับ ไม่รู้จะพูดให้คนแตกแยกทำไม

นายยั้งคิด เห็นด้วยมากๆครับ เมื่อก่อนมีคนย้ำเตือนกันแล้วว่า อย่าตั้งนิคมที่อยุธยาเพราะเป็นทางผ่านของน้ำ แต่ก็ยังดันทุรังทำ แล้วยิ่งทำลายธรรมชาติมากขึ้น น้ำก็มามากขึ้น สุดท้ายก็ เอวัง ครับ

อ.ไชยแสง นั่นสิเพราะอะไรต้องพูดให้คน อยุธยา เกลียดคนกรุงฯด้วย

คนช่างเล่า .. คุ...

เคียงดิน ดูแล้วครับ ยิ้ม

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เคียงดิน วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

http://www.oknation.net/blog/keangdin/2011/10/10/entry-2

ดูนี่ดีกว่า

เสียเวลาดู(บ่าง)เดรัจฉานทมาย

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 20.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ยวย หัว ...

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
อ.ไชยแสง วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 19.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisang
บ้านหวั่งหลี ซัวเถา

คนอยุธยาคิดว่า นายกรัฐมนตรีไทยชื่อ
สรยุทธ ครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

อยุธยาเป็นพื้นที่รับน้ำหลากมาตั้งแต่โบร่ำโบราณมาแล้ว พอถึงฤดูน้ำหลากพม่าก็ต้องถอนทัพกลับ และกรุงเทพเองก็เช่นกัน พื้นที่ฝั่งตะวันออกเดืมเป็นทุ่งนาที่ปลูกข้าวพันธุ์ข้าวเบา ที่ต้นข้าวจะหนีน้ำจนต้นยาวมากกว่าหนึ่งวา หรือถือว่าเป็นที่รับน้ำเช่นเดียวกัน แต่ต่อมามีการก่อสร้างบ้านเมืองกันเป็นการใหญ่ แล้วร้องกันว่าถูกน้ำท่วม

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
tek_design5 วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tekdesign5

ผมในฐานะคนปทุมธานี ซึ่งอยู่ระหว่างอยุธยาและกรุงเทพ และกำลังประสบภัยอยู่ แน่นอนว่าผมไม่ชอบเสื้อแดง แต่ประเด็นน้ำท่วมที่ว่าอยุธยาที่กระจายน้ำไม่ให้เข้าสู่กรุงเทพเร็วนั้นเป็นความจริง เพราะเป็นการกระจายน้ำตามแนวคิดแก้มลิงของในหลวง แม้ะจเกิดจากการพัง ไม่ใช่การผันน้ำตามที่ในหลวงสอนไว้ก็ตาม ตอนนี้บ้านผมน้ำแทบจะหยุดไหลและเพิ่มมากขึ้นเรื่อยๆ คงเพราะน้ำยังไม่สามารถไหลออกสู่ทะเลได้เร็วก็เนื่องมาจากการป้องกันกรงเทพ แน่นอนว่ากรุงเทพเป็นทางน้ำไหลผ่านเพื่อลงสู่ทะเล แต่ถูกกั้นน้ำ น้ำย่อมกระจุกอยู่ตามจังหวัดต้นทาง และเพราะนโยบายสร้างประตูน้ำมากมายของทักษิณทำให้น้ำอยู่เพียงในแม่น้ำ เมื่อน้ำมากไม่มีที่ไปมันก็ล้น มันเป็นการจัดการน้ำที่ผิดพลาดมาตั้งแต่แรก ถูกที่คุณไทบอกว่าไม่มีเขื่อนหลังจากชัยนาทลงมาไม่มีเขื่อน แต่กรุงเทพตอนนี้เหมือนเขื่อนขนาดใหญ่ และอยุธยาเป็นพื้นที่เหนือเขื่อนที่มีน้ำอยู่จำนวนมากครับ

ผมไม่เห็นด้วยกับคุณสรยุทธ์ที่ชอบเข้าข้างเจ้าหน้าที่เวลาคุยกับชาวบ้าน แต่กรณีที่คนกรุงเทพต้องขอบคุณคนอยุธยา ปทุมธานี และนนทบุรี เป็นเรื่องจรริงครับ(อันเนื่องมาจากการจัดการน้ำอย่างไม่เป็นระบบของรัฐบาลนั่่นแหละ) ผมยังหวังว่ากรุงเทพจะกั้นอยู่ เพื่อให้การเสียสละครั้งนี้ไม่สูญเปล่า และคนกรุงเทพควรช่วยเหลือสิ่งของบรรเทาทุกข์ให้กับจังหวัดเหล่านั้นให้มากด้วย

ขออนุญาตที่ไม่เห็นด้วยกับบทความ และขัดแย้งกับบางความคิดเห็น แต่ผมว่าอย่าเอาการเมืองหรือการไม่ชอบใครมาเกี่ยวกับภัยพิบัติเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 17.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

จะเอาอะไรกับ บ่าง ช่าง ยุ(ด) คงพยายามเบียงเบนเรื่อง เพื่อ

ช่วยอีเม้ย ตามเคย

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 16.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

driftworm 55 สังเกตที่ผมเขียนด้วยแฮะ สรยุ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 16.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

จอมซนคนสวย ถ้าติดตามข่าวที่เค้าเสนอมา เค้าก็เป็นคนแบบนั้นแหละครับ

@mol ครับ อ่านแล้วก็เศร้า

AMDREW_PK ครับ ผมก็เห็นใจเช่นกัน และเข้าใจ แต่อย่างที่ผมบอก ประโยคทึ่เค้าพูดนั้น ฟังแล้วผมคิดจริงๆนะครับ ผมมองไม่เห็นประโยชน์ใดๆจากประโยคที่เค้าพูด

ถ้วยกาแฟ อุ๊ย ดันผวนไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 16.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

hayyana ใช่ครับมาวันนี้นี่แหละที่ผมเห็นว่า คำๆนี้ใช้กับเค้าได้อย่างแท้จริง บ่าง

พายุ@หิมะ ใจเย็นๆครับ แต่ละคนก็คงเห็นใจคนประสบภัยทั้งนั้น แต่ถ้าติดตามการนำเสนอข่าวของนาย สรยุ ก็จะรู้เองว่าเค้าเป็นคนยังไง ก็เข้าใจนะครับ

Strawb จริงครับ ไปหาดูเรื่องที่ผมเขียนเก่าๆ ผมเคยเขียนเกี่ยวกับทักษิณไปแล้วครับ วันนี้แค่อยากพูดถึงนาย สรยุ แค่นั้นเอง

Roonny น่าคิดครับ เพราะเหมือนทำงานแนวเดียวกับเสื้อแดงเลยครับ

driftworm ครับ คนๆนี้เสนอข่าวเอนเอียงตลอด

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Anonym วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

AMDREW_PK เข้าใจนะครับ อย่างที่ผมบอกตอนท้ายว่า จะช่วยน้ำท่วมก็ช่วยไป ผมขอบคุณด้วย เพราะยอมรับว่าเค้าช่วยได้ดี แต่ไม่ควรพูดให้แตกแยก ผมคนกรุงเทพฯฟังแล้วยังรู้สึกไม่ดี ลองถ้าคนอยุธยาได้ฟัง จะรู้สึกยังไงครับ

แล้วรู้ไหมครับ ยอดเงินบริจาคที่ช่อง 3 ก็ตามหรือที่อื่นๆ ก็ตาม ส่วนใหญ่ก็มาจากเงินคนกรุงเทพฯ การช่วยเหลือต่างๆนาๆ ของบริจาค คนอาสาไปแพคของ นั่งเรือ นั่งรถไปบริจาคของ ส่วนใหญ่ก็มาจากคนกรุงเทพฯ ดังนั้น สรยุ ไม่ควรพูดแบบนั้นเลยครับ เราคนไทยก็ต้องช่วยเหลือกันแน่นอน อย่าทำให้เกิดความรุ้สึกแตกแยกกันเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 16.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

สรยวย หัวคุด สมองหมา ปัญญาควาย....

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
AMDREW_PK วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amdrew

ไม่ได้เข้าข้างใครนะคะ แต่ในความเห็นฉัน การที่สรยุทธพูดแบบนั้นออกมาไม่ว่าเค้าจะคิดอะไรอยู่ หรือหวังอะไรอยู่ก็ตาม ฉันรู้สึกเห็นใจทุกคนที่ต้องเจอกับเหตุกา์รณ์แบบนี้
ฉันก็เป็นคนนึงที่เกลียดพวกเสื้อแดง แต่ยังไงซะคนที่ได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์นำ้ำท่วมก็ไม่ว่าจะสีอะไร ก็ได้รับผลร้ายไม่ต่างกัน
ฉันเห็นใจทุกคนที่ต้องเผชิญกับเหตุการณ์แบบนี้ เพราะที่บ้านฉันเองก็เคยประสบเหตุการณ์แบบนี้มาก่อน และรู้ว่ามันหนักหนาขนาดไหนกว่าจะฟื้นฟูทุกอย่างให้กลับคืนสู่สภาพเดิม

คุณความเห็นที่ 3 ฉันว่าคนละเรื่องกันค่ะ ไม่น่าจะเอามาเปรียบเทียบกัน มันมองไม่เห็นภาพ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
@mol วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/molmol

อยุธยา ท่วมก็แค่น้ำเจ้าพระยา สายเดียวที่แบ่งเป็นหลายสาย มีบางสายซึ่งเป็นสายหลัก มาที่อยุธยาก่อนลงทะเล แต่มันเป็นความเบาปัญญาของรัฐบาลนี้ เห็นน้ำท่วมที่ไหน เดี๊ยวก็แห้ง มันไม่ได้แห้ง มันไหลมารวมอยู่ตามที่ต่างๆ ในคอนหวัน แถวแม้น้ำผ่านก็กั้นได้ แต่ตรงไหนน้ำตีโอบเหมือนอยุธยาโดนก็จม ถามว่าไม่ปล่อยน้ำปล่อยน้ำน่านให้คนคอนหวัน จมมา 2 เดือน พอปีงมาอีกเป็นไง บ่างตัวนี้มันไปลุยแล้วก็สร้างข่าว แต่ตรงที่จมบาดาล หนักหนา มันไม่ได้ไป มันไปวิ่งหาของกินฟรีในตลาดปากน้ำโพ แล้วก็มาบ่นน้ำหนักขึ้น แล้วก็หาเงินคนอื่นมาสร้างภาพข่าวของมัน ไปเยี่ยมให้ขวัญกำลังใจคนทุกข์ยาก แต่พวกที่จมมาก่อนอยุธยาน่ะ จะต้องทนอีกนานแค่ไหน กั้นโฉมศรี น้ำที่คอนหวัน จะไปไหน ศปภ ของไอ้พวกเบาปัญญา มันก็คือ ศูนย์ ปะ ภุ ไง นังกระโหลกกลวงตัวหัวหน้า มันก็แก้ปัญหา แต่เยียวยา กะอพยพ มันเห็นทำที่น่าน แล้วมันก็ได้เป็นนายกไง

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
driftworm วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว


( ภาพจากบล๊อกPacake )
อย่างนี้แล้ว ไม่ว่ากรุงเทพฯ อยุธยา หรือนครสวรรค์ หรือที่ใดอีกก็ตาม
จะต่างกันตรงไหน หืม สรยุ
เมื่อไหร่ที่เขื่อนแตก ก็แปะเอี่ย
มีสมองเท่านั้นก็เลิกมานั่งพูดได้แล้ว
.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
จอมซนคนสวย วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 14.14 น.

สรุปชอบเอาหน้า เหยียบย่ำคนอื่น ชอบเลีย ส.ส.เสื้อแดง เค้าล่ะสรยุทธพิธีกรจากช่อง ๓

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
driftworm วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ช่อง ๓ ก็ยังเกรงใจ สรยุ อยู่ดี น่าจะยึดเวลากลับ
ทุกวันนี้ สรยุ พึ่งทีมงานคุ้ยหาข่าวมาป้อนเท่านั้น

ดูสาวสาว สามสิบยังแจ๋ว ยังดีกว่าที่ยังไม่มีพิษ
.

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Roonny วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ก็แค่เรียกคะแนน จากคนอยุธยา และทำให้คนตจว.ที่โดนนำ้ำท่วม ไม่ชอบหน้า คนกทม.เพราะน้ำ(ยัง)ไม่ท่วม

เอาดีใส่ตัว เอาชั่วใส่คนอื่น เพราะเขาคือ สื่อเสี้ยม

ไม่รู้ว่า เหมือนยุทธศาสตร์ ใคร หรือเปล่า ที่ใช้ ต่างจังหวัดล้อมกรุงเทพฯ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Strawb วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 12.31 น.

เรื่อง วันที่ 19 มค. 2549 ผมก็ได้ดูอยู่เหมือนกัน
ผมยังเข้าใจว่าที่สรยุทธต้องการสื่อให้คนดูเห็นว่าทักษิณและ ครม. ไม่ให้เกียรติคนตายเลย (ทหารที่ขับเครื่องบินตาย) กลับเอามาพูดตลก ซึ่งผมก็รู้สึกเช่นนั้น
จากเหตุการณ์นี้ทำให้ผมรู้ว่าทักษิณมันไม่เคยเห็นหัว ไม่เคยให้เกียรติคนอื่นที่มันมองว่าต่ำกว่ามัน
ในสมองมันคิดเพียงว่าเป็นเรื่องของผู้ยิ่งใหญ่ 2 คน (ตัวมันกับบรรหาร) ถูกสรยุทธเสี้ยมให้กัดกัน

คนตายมันกลับพูดเยาะเย้ย เพราะคนตายนั้นเป็นเพียงทหารตัวเล็กไม่มีค่าอะไร
รู้สึกมันเคยว่าทหารที่ 3 จังหวัดภาคใต้เหมือนกันว่า โง่อย่างนี้ก็สมควรตาย แต่จำรายละเอียดไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
พายุ@หิมะ วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 12.14 น.

ความคิดเห็นที่ 1
AMDREW_PK
^
^
ง่ายๆนะเจ๊

คุณมีญาติ ญาติผู้พี่คุณขับรถของครอบครัวไปทำธุระ โดยมีคุณนั่งอยู่ในรถ
รถเกิดอุบัติเหตุ ข้างคนขับไปกระแทกกับเสาไฟฟ้า ญาติคุณบาดเจ็บ
มีเพื่อนบ้านมาบอกกับครอบครัวคุณว่า
"ยัย AM ควรสำนึกบ้างนะ ที่พี่เธอมารับเคราะห์แทนเธอน่ะ"

หวังว่าคุณคงจะตอบเพื่อนบ้านคนนั้นแบบเดียวกันนะครับว่า
"Am ไม่คิดมากค่ะ เค้าอาจจะแค่สื่อว่าพี่ AM ต้องเสียสละขนาดไหน และอยากให้ทุกฝ่ายเห็นใจ และระดมความช่วยเหลือไปให้พี่โดยด่วน คงไม่ได้หวังให้ใครเกลียดใครหรอกค่ะ"

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
hayyana วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ผมก็เรียกเฮียนี่ว่า "บ่าง" มานานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
AMDREW_PK วันที่ : 10/10/2011 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/amdrew

คิดมากไปป่าวคะ เค้าอาจจะแค่สื่อว่าคนอยุธยาต้องเสียสละขนาดไหน และอยากให้ทุกฝ่ายเห็นใจ และระดมความช่วยเหลือโดยด่วน คงไม่ได้หวังให้ใครเกลียดใครหรอกค่ะ เวลาแบบนี้ คนไทยต้องช่วยกันนะคะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน