*/
  • Anonym
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2011-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 346
  • จำนวนผู้ชม : 3131216
  • จำนวนผู้โหวต : 1453
  • ส่ง msg :
  • โหวต 1453 คน
ธุดงค์!! ธรรมกาย!! ในเมือง คุณคิดว่าเหมาะสมหรือไม่
เหมาะสม ได้บุญ ถูกตามหลักศาสนา
6 คน
ไม่เหมาะสม ได้บาป คนเดือดร้อน อวดอุตริ
383 คน

  โหวต 389 คน
วันอาทิตย์ ที่ 6 เมษายน 2557
Posted by Anonym , ผู้อ่าน : 5693 , 18:38:44 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 7 คน สิงห์นอกระบบ , BlueHill และอีก 4 คนโหวตเรื่องนี้

รัฎฐาธิปัตย์ ไม่ใช่ทางออก

     ผมออกตัวก่อนว่า entry ของผมครั้งนี้อาจมีหลายๆคนไม่เห็นด้วย แต่ผมขอก่อนเลยให้ทุกคนทำใจเป็นกลาง พาตัวออกมานอกวง แล้วลองอ่าน entryนี้ ให้จบอย่างเป็นธรรม จากนั้นใครจะวิจารณ์ เห็นต่างยังไง ผมยินดีรับฟังครับ

     ผมยอมรับว่าตกใจจริงๆ แม้ผมจะเคลือบแคลงกับวิธีของ กำนันสุเทพ มาหลายๆครั้ง ผมก็ยังไม่เชื่อว่า สุดท้าย กำนันสุเทพ จะเลือกวิธีนี้ วิธีที่บอกว่าตัวเองจักยึดอำนาจประเทศไทย ตั้งตนเป็น รัฎฐาธิปัตย์ ผมฟังแล้วต้องอึ้ง กับคนที่มีประสบการณ์ทางการเมือง อย่างสุเทพ ทำไมถึงคิดวิธีนี้ สุเทพประกาศคร่าวๆดังนี้นะครับ

     สุเทพประกาศว่า การต่อสู้ของเราได้มาถึงยกสุดท้ายแล้ว(ยกสุดท้ายอีกแล้ว) ทุกเครือข่ายเตรียมพร้อม เป่านกหวีดเมื่อไหร่ พร้อมเดินทางทันที โดยวันเผด็จศึกคือวันที่ ปปช. ชี้มูลนายกฯ คดีจำนำข้าว และวันที่ ศาลรธน. ตัดสินคดีโยกย้าย ถวิล เปลี่ยนศรี ล้อหมุนทันที

     การเดินทางครั้งนี้เราจะ "ยึดอำนาจประเทศไทย" เพราะอำนาจอธิปไตย เป็นของปวงชนชาวไทย ดังนั้นวันที่ ศาล รธน.ตัดสินว่ารัฐไม่มีอำนาจอีกต่อไป กปปส. จะประกาศว่าอำนาจอธิปไตยกลับมาเป็นของประชาชนแล้ว และจะถือว่าเป็นวันที่เราประกาศ ความเป็น   "รัฎฐาธิปัตย์" ได้อย่างเหมาะสม และคำสั่งของคนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์" ก็จะถือเป็นกฎหมาย จากนั้นเราจะสั่ง ยึดทรัพย์คนในตระกูล ชินวัตรและสั่งห้าม คนในตระกูล ชินวัตร ออกนอกประเทศ และให้มารายงานตัวกับประชาชน

      อีกทั้งเราจะออกคำสั่ง แต่งตั้ง นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีที่เป็นของประชาชน จากนั้นจะนำรายชื่อ ทูลเกล้าฯเพื่อให้ได้รัฐบาลของประชาชน โดยตนจะเป็นผู้ลงนามสนองพระบรมราชโองการแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีด้วยตนเอง จากนั้นจะตั้ง สภานิติบัญญัติ ที่เป็นของประชาชน และนำไปสู่การ ปฎิรูปประเทศในด้านต่างๆต่อไป

      ดูคำประกาศฉบับเต็มได้ที่ ลิงค์ http://www.manager.co.th/Home/ViewNews.aspx?NewsID=9570000038492

      เอาล่ะ ก่อนอื่นเรามาดูกันว่า คำว่า "รัฎฐาธิปัตย์" คืออะไร

๑) รัฏฐาธิปัตย์
เมื่อกล่าวถึง ปรัชญากฎหมายก็ต้องกล่าวถึง “กฎหมาย” และเมื่อกล่าวถึง กฎหมาย ก็จำเป็นต้องกล่าวถึงรัฏฐาธิปัตย์ (soverign) ซึ่งสำนักความคิดกฎหมายฝ่ายบ้านเมืองอธิบายว่าเป็นผู้ทำให้เกิดกฎหมายดังที่ จอห์น ออสติน (John Ausyin) อธิบายว่ากฎหมาย คือ คำสั่งคำบัญชาของรัฏฐาธิปัตย์

ความหมายของรัฏฐาธิปัตย์
สำนัก ฝ่ายกฎหมายบ้านเมืองให้ความสำคัญมากโดยอธิบายว่า รัฏฐาธิปัตย์ คือผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดิน ส่วนจะเป็นใครก็สุดแท้แต่ว่าเป็นผู้เป็นใหญ่ในแผ่นดินหรือบ้านเมืองใด มีระบอบการปกครองอย่างไร ถ้าเป็นในสมัยสมบูรณาญาสิทธิราชย์ รัฏฐาธิปัตย์ คือ พระมหากษัตริย์

อำนาจของรัฏฐาธิปัตย์ ก็คือการมีอำนาจอธิปไตยนั่นเอง ซึ่งก่อให้เกิดผลดังนี้ คือ 
    ผลของการมีอำนาจอธิปไตยทำให้ รัฏฐาธิปัตย์ อยู่ในฐานะสูงสุดในแผ่นดิน และไม่ต้องเชื่อฟังผู้อื่นอีก
ข้อ นี้อาจไม่ถูกต้องในเวลานี้แล้วก็เป็นได้ เพราะในระบบประชาธิปไตย รัฏฐาธิปัตย์ อาจอยู่ใต้ข้อจำกัดอำนาจบางประการ โดยเฉพาะอย่างยิ่งตามทฤษฎีว่าอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนนั้น เมื่อประชาชนแต่ละคนเป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย ประชาชนแต่ละคนย่อมเป็น รัฏฐาธิปัตย์ แต่ไม่มีประชาชนคนใดอยู่ในฐานะสูงสุดโดยไม่ต้องฟังคำสั่งผู้อื่น

     นี่คือความหมายคร่าวๆ ของ รัฎฐาธิปัตย์ ครับ

1. คือตั้งตนเอง กลุ่มตนเอง เป็น ฐานะสูงสุดในแผ่นดินและไม่ต้องเชื่อฟังผู้อื่น ในกรณีการ ปกครองแบบ สมบูรณาญาสิทธิราชย์ รัฎฐาธิปัตย์ คือ พระมหากษัตริย์

2. แต่ในการปกครองระบอบ ประชาธิปไตย ซึ่งประชาชนคือเจ้าของอธิปไตยที่แท้จริงนั้น ประชาชนทุกคน เป็น รัฎฐาธิปัตย์ อยู่แล้ว ดังนั้นการประกาศตน เป็น รัฎฐาธิปัตย์ ซึ่งความจริงก็เป็นอยู่แล้วทุกคน จึงไม่มีอำนาจสั่งใครได้ ในระบอบประชาธิปไตย ที่ทุกคนอยู่ภายใต้ กฎหมาย รัฐธรรมนูญ

3. ดังนั้นการประกาศ ยึดอำนาจประเทศไทย โดยตั้งตนเป็น รัฎฐาธิปัตย์ ในระบอบประชาธิปไตย จึงไม่มีอำนาจใดๆทั้งสิ้นในการ สั่งการแต่งตั้ง นายกฯ คณะรัฐมนตรี

    ก่อนอื่นผมจะสรุป คร่าวๆก่อนว่า สถานการณ์ บ้านเมืองในประเทศเราตอนนี้ จะเป็นอย่างไร

1. ปปช. รอชี้มูล นายกฯ กรณี จำนำข้าว ระยะเวลาน่าจะภายในเดือน เมษายนนี้ ซึ่ง ถ้าชี้มูล นายกฯ จะต้องหยุดปฎิบัติหน้าที่ รอยื่นเรื่องถอดถอน ในวุฒิสภา แต่การจะถอดถอนนั้นต้องใช้ เสียง 3ใน 5 ของ จำนวน สว.ทั้งหมด ซึ่งเป็นไปไมได้ที่ 3 ใน 5 ของ สว.จะไม่ใช่คนของ ทักษิณ ดังนั้นถอดถอนไมได้แน่ และ รัฐบาลก็จะแต่งตั้งรองนายกฯ ขึ้นปฎิบัติหน้าที่ แทน ยิ่งลักษณ์ไปก่อน

2. ศาล รธน. ตัดสิน คดี โยกย้าย ถวิต เปลียนศรี ไม่เป็นธรรม ถ้าศาลชี้ว่า ผิดจริง นายกฯและ ครม. จะสิ้นสภาพทันที ตรงนี้ล่ะที่จะทำให้ เกิดสุญญากาศ ในบ้านเมือง และจะนำไปสู่ การขอนายกฯพระราชทานตาม ม.7 ได้

    คล้ายๆกรณีของ สมัคร ที่โดนตัดสินว่าผิดและ สิ้นสภาพทั้ง ครม. ทำให้ต้องเลือกนายกฯ ใหม่แต่ตอนนั้น ไม่ได้อยู่ในช่วงยุบสภา ทำให้เลือก นายกฯใหม่ได้เลยในสภาผู้แทน โดยให้ ส.ส. ทำการโหวตเลือก แต่ตอนนี้ต่างกันตรงที่ ไม่มีส.ส. แล้วเพราะยุบสภาไป ทำให้เกิดสุญญากาศ

    ผมจึงตกใจ อย่างยิ่งว่า ทำไม สุเทพ ถึงเลือกทางนี้ คือทางที่ตั้งตนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์" ผมไม่เข้าใจว่า สุเทพเข้าใจคำว่า "รัฎฐาธิปัตย์" อย่างไร และผมตกใจว่า ในเมื่อ หนทางชนะอีกขั้น(ขั้นใหญ๋) ที่มันใกล้จะได้นายกฯ คนกลาง ใกล้จะได้ถึงการปฎิรูปแล้ว ทำไม สุเทพถึงเลือกที่จะ ทำนอกเหนือ กฎหมาย รัฐธรรมนูญ โดยการตั้งตนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์"

     และมีอำนาจแต่งตั้ง นายกฯ ครม. ทูลเกล้าฯ มีอำนาจ ยึดทรัพย์ สั่งใครมารายงานตัวได้ ผมมีคำถามถึง คุณ สุเทพครับ

1. คุณ สุเทพตั้งตนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์" รู้หรือไม่ว่า ประชาชนทุกคนที่เป็นเจ้าของอำนาจ อธิปไตย เป็น "รัฎฐาธิปัตย์" อยู่แล้ว และ  ไม่มีอำนาจสั่งการ ตั้ง นายกฯ ครม. และยึดทรัพย์ใครได้ เพราะในระบอบประชาธิปไตย ทุกคนอยู่ภายใต้ กฎหมาย รัฐธรรมนูญ

2. ถ้าคุณ สุเทพ จะมีอำนาจดังที่ว่า ตั้งนายกฯ ตั้งครม. ยึดทรัพย์ใคร อันนั้นคือ การปฎิวัติครับ มันคือการ ปฎิวัติ หรือ ทำรัฐประหาร เท่านั้น ถึงจะมีอำนาจดังกล่าว

3. และถ้าจะทำการ ปฎิวัติ หรือ รัฐประหาร คุณ สุเทพมั่นใจได้อย่างไรว่า ทหารจะเข้าข้าง กปปส. หรือเข้าข้าง คุณ สุเทพ

4. ถ้าคุณ สุเทพ อ้างว่า เป็นการ ปฎิวัติ ประชาชน คุณ สุเทพ รู้ได้อย่างไรว่า ประชาชนทั้งประเทศไทย เห็นด้วยกับ คุณ สุเทพ ในแนวทางนี้ เห็นด้วยกับ นายกฯ คนกลาง ครม.กลาง ที่ สุเทพจะตั้งขึ้นมา สุเทพจะรู้ได้อย่างไรว่า ประชาชนทั้งประเทศเห็นด้วย

     มั่นใจได้อย่างไรว่า นายกฯ ที่คุณ สุเทพจะตั้งขึ้นมาเอง ดีจริง เป็นกลางจริง คนไทยเห็นด้วยกับ นายกฯที่ คุณ สุเทพจะตั้ง

5. ผมต่อให้ เสียงส่วนใหญ่ของประเทศเลยเห็นด้วยกับ คุณ สุเทพให้ คุณ สุเทพ และ กปปส. เป็น รัฎฐาธิปัตย์ แล้ว ผมถามว่า คนส่วนน้อยของประเทศนี้ล่ะ คุณ  สุเทพ เอาเค้าไปไว้ไหน หรือไม่เห็นค่า ไม่สนใจคนส่วนน้อยนั้น

    ถ้าคุณ สุเทพ ทำแบบนี้ ทั้งที่ยังไม่รู้เลยว่าประชาชน ส่วนใหญ่เห็นด้วยหรือไม่  ทำแบบนี้ก็ไม่ต่าง กับเสื้อแดง กับ ทักษิณ ที่เลือกตั้งเข้ามาแล้วไม่สนใจ เสียงคนส่วนน้อย มันก็ไม่ต่างกันเลยครับ

6. และถ้า ประชาชน เป็นเข้าของ อธิปไตย และ เป็น "รัฎฐาธิปัตย์" ทุกคนอยู่แล้ว ทำแบบ คุณ สุเทพบ้าง ตั้งกลุ่มของตัวเองขึ้นมา จะ นปช. กวป. อะไรก็เหอะ แล้วตั้งตนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์" บ้าง มีอำนาจสั่งการอะไรก็ได้ ตั้งนายกฯ แข่งกับสุเทพ เช่น ตั้ง พานทองแท้ขึ้น เป็น นายกฯ จตุพร เป็นรองนายกฯ และ สั่งยึดทรัพย์ สุเทพ และ แกนนำ กปปส. ทั้งหมด และให้มารายงานตัว

    จะเกิดอะไรขึ้นครับ เพราะ ประชาชนทุกคน เป็น "รัฎฐาธิปัตย์" อยู่แล้ว ถ้า สุเทพทำได้ เค้าก็ทำได้ คุณ สุเทพจะอ้างอะไรดีครับ จะอ้างว่าประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับคุณ (รู้ได้ยังไงว่าส่วนใหญ่เห็นด้วย) ซ้ำร้ายเข้าไปซะอีก เพราะ กลุ่ม นปช. กวป. พวกนี้ก็จะอ้างตนว่า เค้าชนะเลือกตั้ง ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยกับเค้า เค้าก็เป็น "รัฎฐาธิปัตย์" มากกว่า สุเทพ

    ลองคิดตามผมนะครับ จะเกิดอะไรขึ้น

7. ถ้าสมมติ สุเทพ ทำได้จริง ตั้งตนเป็น "รัฎฐาธิปัตย์" ได้ ทหารเข้าข้าง สุเทพ เข้าข้าง กปปส. ถ้าเกิด เสื้อแดงไม่ยอมรับ ซึ่งเค้าจะมีความชอบธรรมขึ้นมาทันที เพราะสิ่งที่สุเทพ ทำ ไม่ได้อยู่ภายใต้ กฎหมาย รัฐธรรมนูญ เค้าไปตั้งกองกำลังส่วนตัวติดอาวุธ เค้าไปตั้งรัฐบาล พลัดถิ่นที่อุดร

    จ้างกองทหารต่างด้าว ติดอาวุธ ซึ่งทำได้แน่ๆ เพราะเค้ามีกำลังทรัพย์ และมีความชอบธรรมแล้วเพราะ เค้าจะอ้างว่า ถูกกลั่นแกล้ง จากกระบวนการที่ ไม่เป็นประชาธิปไตย ไม่อยู่ภายใต้ รัฐธรรมนูญ จะทำยังไงดีล่ะครับ ตอบผมหน่อย ซึ่งผมมั่นใจว่าเค้าทำแน่ คิดเหรอว่า ทักษิณและคนในตระกูล ชินวัตร จะยอมให้ถูกยึดทรัพย์ไปได้ โดยวิธีที่ไม่ถูกกฎหมาย

สงครามกลางเมืองจะเกิดขึ้น

 

     ผมถึงบอกว่า ในเมื่อ ชัยชนะ รออยู่ข้างหน้าอยู่แล้ว ศาล รธน. จะตัดสิน คดี ถวิล เปลี่ยนศรี ซึ่งผมก็มั่นใจว่า จะตัดสินว่า นายกฯ ผิด และทำให้สิ้นสภาพทั้ง นายกฯ และครม. ก็จะเกิดสุญญากาศแน่ๆแล้ว ทำไมๆ สุเทพ ต้องไปทำให้มันผิดกฎหมาย หรือ ทำในสิ่งที่มันนอกเหนือ กฎหมายด้วยครับ ผมมีแนวทาง เสนอแนะ

   พอ ศาลตัดสิน นายกฯ และครม. สิ้นสภาพ เกิดสุญญากาศ จากนั้นก็ต้องไปดูว่า ใครมีอำนาจที่จะเสนอทางออก เสนอ นายกฯ ทูลเกล้าฯ ตาม ม.7

1. ทางเลือกที่1  ให้ กกต. ซึ่งในระหว่างที่ ยุบสภา คนที่มีอำนาจนอกเหนือ จาก รัฐบาลก็คือ กกต. พอรัฐบาลสิ้นสภาพไปทั้งคณะ คนที่จะจัดการเรื่องต่างๆ ก็ควรเป็น กกต.

    ให้ กกต. เรียกประชุม ทุกหน่วยงาน พรรคการเมือง กปปส. นปช. องค์การต่างๆ เช่น 7องค์กรธุรกิจ ทปอ. ที่ประชุมอธิการบดีของมหาลัยต่างๆ ทหารทุกเหล่าทัพ ผบ.ตร. องค์กรต่อต้านคอรัปชัน สภาอุตฯ ฯลฯ พวกนี้ เรียกประชุม เพื่อหาทางออกประเทศ โดยการเสนอ ชื่อ นายกฯคนกลาง ที่ทุกฝ่ายพอยอมรับได้ โดยให้เสนอมา และทำการโหวตจากองค์กรเหล่านี้

1.1 โหวต เลือกนายกฯ มา1ชื่อ จากนั้นนำเสนอ ทูลเกล้าฯ โดย กกต. เพื่อแต่งตั้งนายกฯ ตาม ม.7 และตั้งรัฐบาลของประชาชน ทำการปฎิรูป กี่ปีว่าไป ก่อนการเลือกตั้ง

1.2 โหวต เลือกนายกฯ มาสัก 3 รายชื่อ ที่เป็นคนดี และหลายฝ่ายยอมรับได้ จากนั้น ทำประชามติ ให้ประชาชนทั้งประเทศเลือกว่าจะเอาใคร ใน3 รายชื่อนี้ มาเป็น นายกฯคนกลาง

2. ทางเลือกที่2 ทำเหมือนทางเลือกที่1 แต่ให้ ประธานวุฒิสภา เป็นคนจัดประชุมและ ทูลเกล้าฯ เพราะตรงนี้ผมไม่มั่นใจว่า ควรจะเป็นหน้าที่ของ กกต. หรือ ประธานวุฒิสภา

    แต่ถ้าให้ กกต.ทำ ก็จะรวดเร็วกว่า เพราะ วุฒิสภาเพิ่งมีการเลือกตั้ง ยังไม่ได้ทำการหา ประธานสภาคนใหม่ พอมีรัฐบาลเร็ว ชาวนาก็ได้เงินเร็ว ประชาชนก็กลับไปทำมาหากิน เศรษฐกิจแย่มานานแล้วครับ

    ถ้าทำแบบนี้ ก็จะอยู่ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ และเป็นที่ยอมรับของทุกฝ่าย เพราะเกิดมาจากการประชุมร่วมกันของ ทุกหน่วยงาน หรือ เกิดจากการทำประชามติของประชาชนทั้งประเทศ มิใช่ การแต่งตั้งจากใครบางคน หรือ บางกลุ่ม

    ถ้าสุเทพ เลือกทาง ที่จะตั้งตน เป็น "รัฎฐาธิปัตย์" มีอำนาจสั่งการ ตั้งนายกฯ ตั้งครม. มีอำนาจยึดทรัพย์ใครก็ได้ โดยไม่ต้องให้ศาลตัดสิน ถ้าเลือกทางนี้ สุเทพกำลังสร้างความชอบธรรม ให้เสื้อแดง ได้กลับมาอีกครั้ง สุเทพกำลัง ทำให้ เสื้อแดงไปตั้งรัฐบาลพลัดถิ่น ตั้งกองกำลังติดอาวุธ และก่อสงครามกลางเมือง สุดท้ายเกิดการปฎิวัติ เข้าทาง ทักษิณ ชินวัตร ที่ต้องการปฎิวัติ เพื่อล้มล้างความผิดทุกอย่าง

     เลือกเอานะครับ ว่าจะสร้างความชอบธรรมให้อีกฝ่ายไปทำไม ในเมื่อชัยชนะของประชาชนทั้งประเทศ รออยู่ข้างหน้าแล้ว มันจบแน่ๆ ถ้าเดินตามระบอบ รัฐธรรมนูญ แต่มันจะไม่จบแน่ ถ้าตั้งตนมีอำนาจเหนือกฎหมาย

เดินตามระบอบของกฎหมาย รัฐธรรมนูญ ก็ชนะแล้ว


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ใต้ร่มพระบารมี วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/smati

แม้จะให้กำลังใจลุงกำนันมาตลอด แต่บทความนี้ตรงใจผมมาก เพราะทั้งติและเสนอแนวทางที่ควรเป็นและน่าจะเป็นไปได้มาก ดีกว่าติอย่างเดียว ลึกๆผมเองก็กลัวว่ากปปส.จะพลาดเปิดทางให้ทักษิณใช้เงินสร้างความรุนแรงได้

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
plaing_piu วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 19.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

_การเมืองมีหลากชั้น กลวาง
มองผาดพินาศอ้าง ด่วนได้
รู้เขากลับปล่อยหาง หมู่พวก ตนเนอ
หนุนศัตรูแหวกไส้ ศึกนี้ศึกษา

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Anonym วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

NiiiiZ ใช่ครับเรื่องนี้สำคัญมาก ต้องทำทุกอย่างตามกฎหมาย รธน. ไม่มีใครเหนือกฎหมายครับ

หัวโต-มือโต แม่นละครับ เพราะบรรทัดฐานจะเป็นอะไรที่สำคัญมาก สิ่งที่ กปปส. ทำได้มาตลอดคือ สงบ สันติ อหิงสา อยู่ภายใต้กฎหมาย รธน. มาตลอด สุดท้ายจะมาตกม้าตายเอาแบบนี้ ไม่ดีแน่ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Anonym วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ลุงวอ ครับผมเห็นใจครับ และดีใจที่มีคนนำบทความไปให้กำนัน พิจารณาครับ

Tatiya ยินดีมากเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Anonym วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 14.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

อุกอิ๊ก ขอบคุณครับ ถ้าจะทำปฎิวัติประชาชน กำนันเอาอะไรมาบอกว่า ประชาชนส่วนใหญ่เห็นด้วยครับ ปฎิวัติประชาชนต้องให้ประชาชนเห็นด้วยนะครับ ส่วนเรื่องคงไม่ฉีกรัฐธรรมนูญ ที่กำนันประกาศ ทุกอย่าง ยึดทรัพย์ ห้ามออกนอกประเทศ แต่งตั้งนายกฯ ฯลฯ พวกนี้ ฉีกรธน. ทั้งหมดเลยครับ

และถ้าจะให้ผมรอดูปัญหาทีจะเกิดขึ้น ผมขอเขียนแนวทางแก้ไขที่เผื่อจะไปถึงกำนันให้ได้ พิจารณาดีกว่าครับ

ครูแดง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

..เห็นด้วยครับ ..คุณ Anonym
ลุงกำนัน ต้องวางบทบาทของตัวเองให้ดีๆ ถูกต้องสวยงาม ใชช่องทางจัดการปัญหาที่ถูกต้อง สร้างบรรทัดฐานให้กับคนรุ่นหลังชื่นชม และเป็นการสร้างสังคมแบบอย่างที่ดีต่อไป.

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
NiiiiZ from mobile วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ผมก็ไม่เห็นด้วยกับที่สุเทพพูดครับ เมื่อถึงเวลานั้น หน้าที่ของใครก็ควรให้คนนั้นทำครับ ถ้าสุเทพหรือ กปปส.ไปทำ เดี๋ยวก็มีกลุ่มกระบือ&co.ออกมาต่อต้านอีก

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Tatiya วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 08.59 น.

ตกใจเช่นเดียวกันกับคำประกาศนี้ เมื่อเข้ามาในบล็อคนี้ก็พบว่ามีคนรู้สึกเช่นเดียวกัน Copy link นี้ไปให้คุณสุเทพแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 Tatiya ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ลุงวอ วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

สภาพความกดดันความเครียดของลุงกำนัน บางครั้งก็หลุด น่าเห็นใจ
หวังว่าจะมีคนอ่านบทความนี้ไปบอกลุงกำนัน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ครูแดง วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang


ความคิดเห็นที่ 9 ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
อุกอิ๊ก วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 03.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/papotinang

อย่าลืมว่าการสู้ในครั้งนี้คือการ ปฏิวัติโดยประชาชน เพราะเราต่อสู้รับรัฐบาลชั่ว โง่ และหน้าด้าน ไร้คุณธรรมจริยธรรม (ซึ่งไม่เคยปรากฎมาก่อนในประวัติศาสตร์ชาติเรา) สิ่งที่กำนันประกาศเข้าใจเลยว่า กำนันเพียงต้องการที่จะคืนอำนาจสู่ประชาชนจริงๆ เพราะตอนนี้ประชาชนมีอำนาจเพีงตามตัวหนังสือเท่านั้น แต่ไม่มีอำนาจในสภาพความเป็นจริงๆ คิดว่าการประกาศเป็นรัฐฐาธิปัตย์ ในครั้งนี้จะไม่มีการฉีกรัฐธรรมนูญอย่างแน่นอน จงอดทนรอดูกันต่อไป

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Anonym วันที่ : 07/04/2014 เวลา : 02.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

loongpiak ถูกต้องครับ พอไล่ยิ่งลักษณ์ ออกก็ต้องให้ระบบดำเนินต่อไปตามกฎหมาย ส่วนที่ กปปส. ทำก็มีครับแม้ไม่ได้ทำให้ยิ่งลักษณ์ ออกโดยตรงแต่ เป็นการแสดงพลัง เป็นกำลังใจให้ศาล ให้องค์กรอิสระ และ ช่วยเปิดหูเปิดตา คนที่ยังไม่เข้าใจระบอบทักษิณ และทำให้ ยิ่งลักษณ์ ทำอะไรได้ไม่สะดวก

ณ.เมืองลุง ครับต้องคิดให้รอบคอบ

bassethound ขอบคุณครับ ผมก็หวังแบบนั้น

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
bassethound วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/breakingthebox

จริงค่ะ ไม่เห็นด้วย วิเคราะห์ดีจังค่ะ อย่าให้เราต้องออกมาประท้วงลุงกำนันซะเองล่ะ

ความคิดเห็นที่ 6 Tatiya ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ณ.เมืองลุง วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kongplod
ณ.เมืองลุง

คิดตรงกัน คนที่จะปฏิวิติ ไม่มีใคร ประกาศล่วงหน้า ให้ฝ่ายตรงข้ามตั้งตัว.....ยึดเบ็ดเสร็จ แล้ว ประกาศตัวเป็นรัฏฐาธิปัตย์
หลายครั้ง ที่กำนัน สุเทพ ประกาศบนเวที่ โดยคิดไม่รอบคอบ สุดท้ายกระแส ตีกกลับ แต่ก็ไม่อยากวิจารณ์ มากเดี๋ยวจะเสียกำลังใจ หาว่าตีกันฝ่ายเดียวกัน....จะคิดอ่านทำประการใด จึงอยากให้คิดให้รอบคอบ.

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
loongpiak วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 20.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongpiak

ตรงใจจังครับ
ผมก็รู้สึกแปร่งๆ ที่กำนันสุเทพมาอาสา
เป็นผู้รับสนองพระบรมราชโองการได้อย่างไร
ระบอบทักษิณหมดไป ก็ควรเป้นหน้าที่ของผู้เกี่ยวข้อง
ไปดำเนินการต่อ
กปปส.ก็กลับบ้าน...เป็นหน่วยเฝ้าระวังให้สังคม
จะว่าไป ระบอบทักษิณ จากไปเพราะองค์กรอิสระนะครับ
ผลงาน กปปส.โดยตรงคืออะไร

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Anonym วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

plaing_piu จะลวงหรือจะจริง เดียวคงได้เห็นครับ

ตาเรน ใช่ครับ ผมอยากให้ คุณ สุเทพ พิจารณาดีๆครับ

ศิษย์พุทธ ผมกลับมองว่า ถ้าทำแบบนี้ เป็นการชุบชีวิต ทักษิณครับ

ความคิดเห็นที่ 3 ครูแดง ถูกใจสิ่งนี้ (1)
ศิษย์พุทธ วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 19.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/truedemocracy

คนเราเกิดมาเพื่ออะไร สุเทพได้ตัดสินใจมานานแล้ว และวันนี้สุเทพตายแล้ว นี่คือภารกิจสุดท้ายของสุเทพ คือ กำจัดทักษิณ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้น แพ้หรือชนะไม่สำคัญ เป็นหรือตายไม่สำคัญ ทำหน้าที่ตนให้สมบูรณ์

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ตาเรน วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

สุเทพ...ต้องพิจารณาและ พิจารณา...
พูดผิดก็ขอโทษได้ครับ...

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
plaing_piu วันที่ : 06/04/2014 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plaingpiu

แค่หมากลากวางหลอกลิงวอกดิ้น
นรกกินหัวลามทรามรุกไล่
เปิดหน้าหมดหยดย้อยอ่อยกระไร
สู้มารยามาแรงไป..ดูให้นาน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน