• Ananda
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2010-09-22
  • จำนวนเรื่อง : 79
  • จำนวนผู้ชม : 258314
  • ส่ง msg :
  • โหวต 18 คน
สัพเพเหระ
การเมือง เศรษฐกิจ สังคม
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang
วันพฤหัสบดี ที่ 10 พฤศจิกายน 2554
Posted by Ananda , ผู้อ่าน : 8308 , 12:27:35 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน แก้วสามประการ , Heir และอีก 1 คนโหวตเรื่องนี้

ทหารพระเอกตัวจริงหรือสตั้นแมน

น้ำท่วมใหญ่คราวนี้ หน่วยงานที่ได้ชื่อว่าเป็นพระเอกในสายตาของผู้ชมแน่นอนต้อง “ทหาร” ไม่ว่าจะพื้นที่ใดที่เกิดน้ำท่วมทุกคนจะเห็นชายหนุ่มจำนวนมากแต่งชุดสีเขียวเข็มทำภารกิจต่าง ๆ นอกจากนั้นยังเห็นรถจีเอ็มซีสีเขียวเข็มออกวิ่งอยู่ทั่วไป  ใคร ๆ เห็นก็รู้ว่านั่นคือทหาร และยุทโธปกรณ์ของทหาร

ทุกคนจึงคิดว่าน้ำท่วมคราวนี้เห็นมีแต่ทหารไม่เห็นรัฐบาลเลย ผมเองรู้สึกแปลกใจว่าทำไมจึงมีคำถามอย่างนี้

ในความรู้สึกของคนทั่วไปทหารถูกแยกออกจากรัฐบาล ทหารเป็นหน่วยงานอิสระไม่ขึ้นอยู่กับรัฐบาล ซึ่งไม่ใช้เลย ทหารจะออกมาปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งก็จะได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาซึ่งผู้บังคับบัญชาของทหารคงไม่ใช้แค่ ผบ.ทบ. ผบ.ทอ. ผบ.ทร.แต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งก็คือรัฐบาลนั่นเอง  การทำงานของทหารจึงอยู่ภายใต้การสั่งการของรัฐบาล


คำถามว่าทำไมจึงเห็นแต่ทหาร ไม่มีคนอื่นเลยหรือที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยครั้งนี้ คำตอบคือมีและมีมากด้วยถ้ารวมคนเหล่านั้นทั้งหมดแล้วมีมากกว่าทหารด้วย ไม่ว่าจะเป็น กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน อบต. อบจ. เจ้าหน้าที่ในส่วนราชการต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นแพทย์ พยาบาล ตำรวจ



ที่เป็นเช่นนี้เพราะเข้าเหล่านั้นกระจายไปยังหน่วยงานต่าง ๆ และไม่ได้มีมีสัญลักษณ์ให้เห็นชัดเจนว่าเป็นใครหน่วยงานไหน ซึ่งคนเหล่านี้ต่างก็ทำงานภายใต้คำสั่งของรัฐบาลทั้งสิ้น

นอกจากนี้ยังมีหน่วยบรรเทาสาธารณภัยต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นปอเต็กตึง ร่วมกตัญญู และชื่ออื่น ๆ ร่วมทั้งสื่อมวลชล หน่วยงานเอกชน และประชาชนทั่วไปที่มีจิตอาสาเข้ามาทำงานในครั้งนี้

คำถามที่ว่าไม่เห็นรัฐบาลเลย แล้วรัฐบาลหน้าตาเป็นอย่างไร ถ้ารัฐบาลหมายถึงตัวนายก หรือตัวรัฐมนตรีแค่นั้น นั่นก็หมายความว่าต้องเห็นนายกออกไปแจกของ ขับรถรับส่งคน ตักทรายใส่กระสอบ ผัดข้าว ห่อของบริจาค ฯลฯ อย่างนั้นหรือ


ผมจึงอยากแสดงให้หลาย ๆ คนได้เขาใจว่า ทุกหน่วยราชการไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน แพทย์ พยาบาล คนเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคนของรัฐบาล ทุกคนทำงานภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาลทั้งสิน

ขอย้อนกลับมาดูทหารอีกครั้งว่าทำไมจึงมองไปทางใดมีแต่ทหาร

ที่เป็นเช่นนั้นเพราะว่า 1.ทหารมีสัญลักษณ์ชัดเจนมีเครื่องแบบเฉพาะตัว การออกปฏิบัติหน้าที่ทุกคนใส่ชุดที่แสดงให้เห็นว่านี้คือทหาร

2.ทหารเป็นหน่วยงานที่มีกำลังพลมาก และเป็นกำลังพลที่สามารถออกปฏิบัติหน้าที่ได้ทันทีนั่นคือพลทหาร ทหารมีกำลังพลที่เป็นพลทหารจำนวนมากทั้งทหารบกเรืออากาศ พลทหารเหล่านี้ในยามปกตินอกจากการฝึกแล้วก็ทำหน้าที่งานโยธาทั่ว ๆ ไปในหน่วย เพราะพลทหารเหล่านี้เป็นกำลังพลที่พร้อมรบในภาวะสงคราม จึงมีความพร้อมในการออกปฏิบัติงานอื่น ๆ ได้ทันทีตามคำสั่งของผู้บังคับบัญชาในยามเกิดภัยพิบัติต่าง ๆ


3.ทหารมียุทโธปกรณ์จำนวนมากที่สามารถสนับสนุนภารกิจในการช่วยเหลือประชาชนที่กำลังประสพภัยน้ำท่วมนี้ได้ ไม่ว่าจะเป็นรถจีเอ็มซี เรือ เครื่องบิน เฮลิคอปเตอร์ รถแบล็กโคร รถตัก สะพานแบริ่ง ฯลฯ อุปกรณ์เหล่านี้ล้วนมีสัญลักษณ์แสดงความเป็นของทหารชัดเจน

ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ไม่มีเจตนาเพื่อต้องการลดเครดิตทหาร แต่เพื่อทำความเข้าใจกับหลาย ๆ ท่านที่มองอะไรแบบแยกส่วน หรือพยายามจะแยกทหารออกจากรัฐบาล เพื่อให้เห็นว่ารัฐบาลไม่ทำอะไร มีแต่ทหารเท่านั้นกำลังทำงานอยู่ฝ่ายเดียว ถ้าคิดอย่างนั้นอาจทำให้หน่วยงานอื่น ๆ ที่กำลังทำงานอยู่ด้วยเกิดความน้อยใจพาลถอดใจกลับเข้าหน่วยปล่อยให้ทหารทำอยู่ฝ่ายเดียวจริง ๆ ความลำบากก็จะตกอยู่กับทหาร เพราะทั้ง ๆ ที่มีหลายฝ่ายช่วยกันทำงานขนาดนี้ยังมีเสียงบ่นว่า ความช่วยเหลือยังไปไม่ทั่วถึง








อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
Ananda วันที่ : 12/11/2011 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 70 ท่านพล.ท.นันทเดช

ถ้าทหารไม่ออกมาทำงานอย่างบ้าเลือดแบบนี้ ป่านนี้เกิดจลาจล รัฐบาลพังไปแล้วครับ ... ทหารออกมาก่อนที่จะเกิดนำ้ท่วมใหญ่และทำงานต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ .. วันนี้อย่ามาสงสัยทหารเลย ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ "มันแกล้งทำไม่ได้หรอกครับ"ถ้าไม่ทำออกมาจาก"ใจ"ใครจะรู้ดีกว่าตัวนายกฯว่า ทหาร ช่วยอุ้ม ช่วยแก้ปัญหาให้มากมายขนาดไหน อย่าไปสงสัยอะไรกับทหารอีกเลย

ผมก็เห็นด้วยกับท่านครับว่าทหารมีใจในการทำงานช่วยเหลือประชาชนอย่างไม่ต้องสงสัยอะไร ผมแสดงให้เห็นว่าทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือนต่างก็เป็นส่วนหนึ่งของรัฐบาล

...ไปคอยช่วยกันดูว่า งบประมาณที่ได้มาจากภาษีของเราจะถูกโกงไปมากแค่ไหน ดีกว่า

อันนี้ผมก็เห็นด้วยที่สุด และยังชอบใจฝ่ายค้านที่เอาเรื่องของบริจาค การจัดซื้อ หรือการใช้จ่ายต่าง ๆ ออกมาตีแผ่ เพียงแต่ขอให้เกาะติดให้จริง ไม่ใช้อภิปรายแล้วก็เลิกกันไปเหมือนที่ผ่าน ๆ มาทุกยุคทุกรัฐบาล ปชป.เป็นฝ่ายค้าดขุดคุ้ยเรื่องต่าง ๆ มาหลายเรื่อง โดยเฉพาะ อลงกรณ์ของผม ออกแถลงข่าวใหญ่โต หลังจากนั้นไม่นานเรื่องเหล่านั้นก็เงียบไป ไม่มีการฟ้องร้อง ดำเนินคดีใครได้สักราย จนคนบ้านผมเขาว่า อลงกรณ์รวยขึ้น ๆ ก็ด้วยวิธีนี้แหละ สงสัยโดนอะไรยัดปาก

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
Ananda วันที่ : 12/11/2011 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 83 พรายพิลาศ
ไอ้การเคลื่อนกำลังพลที่คุณว่านั้นมันเป็นภาวะปกติที่ทหารเข้ากันอยู่ประจำประเภทนี้ไม่ต้องขออนุญาตใครหรอกครับ เช่น การขนย้ายยุทธโธปกรณ์ออกไปฝึก ผัดเปลี่ยนกำลัง หรือภาระกิจอะไรที่เป็นงานรูที นอื่น ๆ ซึ่งมีค่าใช้จ่ายไม่ว่าจะเป็นน้ำมัน ก็เบิกงบปกติของทหาร แต่ในกรณีนี้ทหารต้องเบิกงบประมาณที่ใช้ในภาระกิจนี้ รวมทั้งเบี้ยเลี้ยงทหารที่ออกปฏิบัติการนอกพื้นที่อีกด้วย

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
Ananda วันที่ : 12/11/2011 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 84 เพลงผ้า
อ่านแล้ว คุณเพลงผ้าไม่ว่าจะด่าจะชม ทำได้ไพเราะมากขอชื่นชมจริง ๆ ผมยังตามผลงานคุณเกือบทุกครั้งแต่ไม่เข้าไปคอมเมนต์เพราะคุณรังเกียจผมเสียแล้ว จากที่เคยกล่าวในเอนทรีหนึ่ง แต่ก็ได้แต่ชื่นชมบทกลอนเพราะ ๆ กินใจของคุณมาตลอด

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 23.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

คห 81 แล้วได้อ่านเอนทรี่ป่ะคะ
http://www.oknation.net/blog/charothon/2011/11/10/entry-2

น่าอ่านกว่าเอนทรี่ที่คุณยกมาอีก

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

คุณว่าทหารจะเคลื่อนกำลังพล ยุทธปัจจัยออกมาทำภารกิจแบบนี้ด้วยคำสั่ง ผบช.แค่นั้นหรือ
การเคลื่อนกำลังพลทุกชนิดที่เห็นนี้อย่าว่าแต่ ผบ.เหล่าทัพเลย รัฐมนตรีกลาโหมยังต้องขออนุญาตนายกเลย

.........................

การเคลื่อนกำลังพลที่ว่าต้องขออณุญาตนายกตามที่คุณว่า เกรงว่าจะเป็นการคิดเองเออเองว่าข้านี้รู้จริงเห็นแท้ตามแบบฉบับของคนอย่างพวกคุณเสียแล้วล่ะครับ ไหนๆ คุณก็กล่าวกลายๆ ว่าอยู่ในวงในของทหารก็ลองไปถามดูมาให้ดีเถอะครับว่าการเคลื่อนกำลังพลในภาวะการณ์เช่นนี้ใครกันแน่ที่ดูแลสั่งการ .. เอาง่ายๆ คุณลืมไปหรือเปล่าที่แกนนำแดงชอบออกมาเสนอหน้าบอกว่า 'ทหารเคลื่อนกำลังพลแบบผิดปกติ' ที่ทำให้คนอย่างพวกคุณออกมาเต้นแร้งเต้นกากันว่าทหารจะปฏิวัติอีกแล้วน่ะ ถ้านายกฯ สั่งการจริงแล้วมันจะเป็นเรื่องผิดปกติตรงไหนล่ะครับ

แล้วไอ้ที่เอาออกมาจากกรมกองน่ะมันก็แค่รถลำเลียงพลครับ รถบรรทุกธรรมดา ไม่ใช่รถถัง ไม่ใช่แม่แต่รถสายพานลำเลียงพลด้วยซ้ำ คุณก็ว่าไปซะเหมือนทหารขนรถถังออกมาวิ่งเพ่นพ่านช่วยประชาชนไปซะชิบ

ผมล่ะเอือมกับไอ้คนอย่างพวกคุณจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 74
พรายพิลาศ
ผมขอยืนยันครับว่าในกรณีนี้ 'ทหาร' ไม่ใช่ 'รัฐบาล' แต่ทหารคือ 'ข้าราชการ' ที่มีหน้าที่ซึ่งต้องเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยไม่ต้องรอให้รัฐบาลสั่ง เป็นบทบาทในการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณะภัยให้กับประชาชน ที่ทหารจำต้องต้องปฏิบัติกันอยู่แล้วตามหน้าที่ ซึ่งผู้ควบคุมและสั่งการก็คือ ผบช.ของแต่ละเหล่าทัพ

คุณว่าทหารจะเคลื่อนกำลังพล ยุทธปัจจัยออกมาทำภารกิจแบบนี้ด้วยคำสั่ง ผบช.แค่นั้นหรือ
การเคลื่อนกำลังพลทุกชนิดที่เห็นนี้อย่าว่าแต่ ผบ.เหล่าทัพเลย รัฐมนตรีกลาโหมยังต้องขออนุญาตนายกเลย

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 40
เพลงผ้า
แก่กระโหลกกะลาไปวันๆเจงๆ

ได้เข้าไปอ่านในบล็อกของคุณ
http://www.oknation.net/blog/charothon/2011/11/11/entry-1
ถ้าไอ้คนเลวคนนั้นหมายถึงผม คงต้องปฏิเสธ ถ้ากล่าวหาคนทำงาน (โดยเฉพาะทหาร) คือคนเลว ผมว่าสมาชิกในโอเคก็ไม่น้อยหน้าผมนะกล่าวหาคนทำงาน เช่นตำรวจ เรียกว่าด่ากันตรง ๆ เลย
สำหรับผมไม่ได้กล่าวหาทหารเลย เพียงชี้ให้เห็นว่าทหารคือส่วนหนึ่งของรัฐบาลเท่านั้น ไม่มีประโยคไหนเลยที่ผมว่าทหารไม่ทำงาน หรือทำงานไม่ดี

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 78
แม่ไก่
หรือ???...ขี้กลากที่เกาะไข่ไอ้ทักขรี้???

ผมก็เป็นคนเหมือนคุณนั่นแหละ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 18.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ใครกำลังฟังอภิปราย ได้ยินคำตอบของ พล.ต.อ.ประชา ตอบหรือเปล่าว่า ทหารคือส่วนหนึ่งของ ศปภ.ในส่วนของฝ่ายปฏิบัติการ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 17.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

อ้อๆๆๆ ..ลืมถาม

แล้วตอนนี้อนันดา...เป็นอารายง่ะ???

แตงโม???

คางคก???

หรือ???...ขี้กลากที่เกาะไข่ไอ้ทักขรี้???

โอ่ววววว.....ม่ายนะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 17.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

เฮ้อ...เหนื่อย กว่าจะอ่านจบทุกคอมเม้นท์

อนันดา...ของฟ้าใส

แน่ใจเหรอ?? ว่าเคยเป็นทหารมาก่อนอ่ะ???

อ๋อๆๆ เข้าใจแร๊ะ...ทหารเกณฑ์เหรอ?? โชคร้ายจัง ที่จับได้ใบแดง

แต่ที่โชคร้ายกว่า คือ ประเทศนี้ไม่น่ามีทหารเยี่ยงคุณ!!....เศร้าจัง..

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 75 captain.Jack
ถ้ามีใครสักคนเป็นที่นับน่าถือตาในสังคมไม่ไหนใครก็ไหว้ ใครก็ยกยอปอปั้น แต่เผอิญคุณไปรู้เบื้องหลังถึงความเหลวแหลก ความโหดร้าย ของคน ๆ นั้นคุณยังชื่นชมอยุ่หรือ สำหรับผมไม่

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
captain.Jack วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 16.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

การที่มีผู้คนนิยมสีแดงบอกมีทหารแตงโมบ้าง...ตำรวจแตงโมบ้าง....หากไม่เอาเงินมาจ่าย...เชื่อว่าคงไม่มีใครทำงานฟรี ๆ...นิยมชมชอบยังไงคงไม่มีใครจับอาวุธออกมาหรอก...ไอ้โม่งก็เช่นกัน...ใครก็รู้ว่าเป็นคนในเครื่องแบบไม่ทหารก็ตำรวจ...การที่พวกคางคกแหกปากอยู่ที่ราชประสงค์บอกว่าเผาเลย...ผมรับผิดชอบเอง...ทุกวันนี้ยังลอยนวลอยู่ในสภา....ผมไม่ได้ไม่เสียกับพวกสีเสื้อ...แต่พวกมันบางพวก..เอาบ้านเมืองมาเผาเล่น..เอาสถาบันมาใช้เป็นเครื่องมือ...ถามจริง ๆ...คุณเคยรู้สึกกับเหตุการณ์นั้นเช่นไร...โดยเฉพาะกับสถาบันสูงสุด....หากรู้สึกเฉย ๆ ผมว่าคุณน่าจะไปอยู่เขมร...หรือที่ใหนก็ได้ที่ไม่ใช่ประเทศไทย...

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
พรายพิลาศ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 16.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prypilas

เอ็นทรี่นี้ทำเอาผมทึ่งในความสามารถด้านการคิดอ่านของกลุ่มผู้หลงไหลในรัฐบาลอยู่มิใช่น้อยเช่นกันครับ .. หลังจากพยายามเตะตัดขาทหารอยู่นานสองนาน แต่กระแสชื่นชมทหารก็ดูไม่มีทีท่าว่าจะลด แถมยังเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ วันนี้เลยยัดเยียดทหารให้มาเป็นพวกของรัฐบาลมันซะเลย เข้าตำรา 'ฆ่ามันไม่ได้ก็จับมันมาเป็นพวกซะ' ตู่เอาง่ายๆ ว่าผลงานที่ทหารทำทั้งหมดนั้นคือรัฐบาลสั่งให้ทำเอาอย่างดื้อๆ

ผมขอยืนยันครับว่าในกรณีนี้ 'ทหาร' ไม่ใช่ 'รัฐบาล' แต่ทหารคือ 'ข้าราชการ' ที่มีหน้าที่ซึ่งต้องเข้าช่วยเหลือประชาชนโดยไม่ต้องรอให้รัฐบาลสั่ง เป็นบทบาทในการช่วยเหลือและบรรเทาสาธารณะภัยให้กับประชาชน ที่ทหารจำต้องต้องปฏิบัติกันอยู่แล้วตามหน้าที่ ซึ่งผู้ควบคุมและสั่งการก็คือ ผบช.ของแต่ละเหล่าทัพ ไม่ใช่นักการเมืองหรือรัฐบาลครับ เพราะนี่ไม่ใช่เรื่องรบทัพจับศึกที่ต้องรอรัฐบาลอนุมัติสั่งการ งานนี้ถ้าทหารไม่ออกมาหรือออกมาช้าเพราะรอรัฐบาลสั่งการ อันนี้ซิครับทหารจึงสมควรโดนด่า โทษฐานที่ไม่รู้จักหน้าที่ของตัวเอง

'ในเมื่อเป็นหน้าที่แล้วจะชื่นชมอะไรกันนักกันหนา' อันนี้ก็ต้องขอบอกครับว่าที่ชาวบ้านชาวช่องเขาชื่ชมทหารกันมากก็เพราะเห็น 'ความเสียสละและทุ่มเท' ที่กำลังพลแต่ละคนมอบให้กับวิบัติภัยครั้งนี้ ในขณะที่รัฐบาลกำลังหาหนทางแก้ปัญหาในแบบที่ให้พวกตัวเองได้หน้ามากที่สุดยังงัยล่ะครับ

คนทำงานห่วย หรือคนทำงานดี ท่านจะด่าหรือชื่นชมเขาหรือไม่ผมว่ามันก็เป็นสิทธิของท่านน่ะครับ ซึ่งผมเองก็คงไม่ใคร่เข้าไปยุ่ง แต่กับไอ้การที่พยายามไปฉกเอาความดีที่คนอื่นเขาทำมาเป็นของตนหรือของพวกพ้องตนเอง อันนี้อ่านแล้วมันยากจะรับไหว เพราะสำหรับผมมันเป็นสิ่งที่ทุเรศสายตามากๆ เลยน่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 15.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ไหน ๆ ใครก็ว่าผมเป็นพวกอิจฉาทหาร ต้องการลดเครดิสทหารแล้ว เอาไว้ให้เลิกน้ำท่วมแล้วสถานการณ์เข้าสู่ภาวะปกติก่อนจะเอาเรื่องทหารที่ใครไม่เคยได้ยินมาคุยให้ฟังบ้าง

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 61
captain.Jack

ครับ...ลูกน้องผมเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ในหน่วยแท้ ๆ ยังโดย M 79 เลย...ถามว่าทหารยิงกันเองหรือ...
แล้วเหตุการณ์ที่สี่แยกคอกวัว...ไอ้เลวที่ใหนยิงทหารก่อน..

แล้วคุณว่าคนเสื้อแดงที่ยิง M79 ลูกน้องคุณที่เข้าเวรอยู่ คนเสื้อแดงที่คุณหมายถึงทหารแตกโมใช้ไหม
คุณเป็นทหารคงรู้ว่าตอนนีี้ในวงการทหารถูกแบ่งออกเป็นฝ่ายเหมือนเหลืองแดงนี่แหละ แต่เป็นสายบูรพาพยัคฆ์ กับสายอื่น ๆ คุณอาจจะรู้ดีกว่าผม ผมห่างออกมานานแล้ว
ส่วนเหตุการณ์ที่แยกคอกวัวก็ทหารแตกโมนี่แหละครับที่ชี้เป้าให้ทหารเสื้อแดง ไม่ใช้ไอ้โม่งชุดดำที่ไหนหรอก

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
monitor_lizard วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/padet

ผมว่าไม่น่าใช่นะ ถ้าทหารต้องก้มหัวรับคำสั่งจากรัฐบาลโดยไม่มีความคิดเรื่องผิดชอบชั่วดี ป่านนี้ประเทศชาติฉิบหายมากกว่านี้อีก รวมถึงเราคงเป็นเมืองขึ้นเขมรไปนานแล้ว สังเกตุไหมช่วงนี้บทบาททหารช่วยน้ำท่วมแผ่วๆไป กลายเป็นตำรวจมะเขือเทศเข้ามาแทน สงสัยกลัวแย่งซีน เสื้อก็ต้องทำให้เหมือนด้วยนะเดี๋ยวไม่รู้

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
พล.ท.นันทเดช วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nunrimfar
พลโทนันทเดช เมฆสวัสดิ์

ถ้าทหารไม่ออกมาทำงานอย่างบ้าเลือดแบบนี้ ป่านนี้เกิดจลาจล รัฐบาล
พังไปแล้วครับ เพราะ นำ้ท่วมครั้งนี้ คนที่มีเหตุมีผลส่วนใหญ่เข้าใจดีว่า
มันเกิดขึ้นมาเพราะความประมาทของรัฐบาล ก็มีคนในฝ่ายรัฐบาลออกมายอมรับ
กลางสภาฯเพราะจำนนต่อหลักฐานแล้ว ทหารออกมาก่อนที่จะเกิดนำ้ท่วมใหญ่
และทำงานต่อเนื่องกันมาจนถึงปัจจุบันนี้ เพราะทุกคนมีสันดานเป็นคนไทย
ที่เห็นคนตกทุกข์ได้ยาก ก็ต้องเข้าไปช่วยครับ ส่วนข้าราชการอื่นๆที่ออกมาช่วยประชาชนน้อยมากนั้น ก็เพราะ"นาย"ไม่ได้สั้งมา เนื่องจากการแต่งตั้งโยกย้าย
ยังไม่เสร็จ พอโยกย้ายเสร็จ จึงเห็นตำรวจ หรือข้าราชการอื่นๆโผล่ออกมา
ทั้งๆที่ข้าราชการส่วนนี้ก็อยากออกมาช่วยตั้งนานแล้ว แต่ก็ทำไม่ได้ วันนี้อย่ามาสงสัยทหารเลย ที่ทำอยู่ทุกวันนี้ "มันแกล้งทำไม่ได้หรอกครับ"ถ้าไม่ทำออกมาจาก"ใจ"ใครจะรู้ดีกว่าตัวนายกฯว่า ทหาร ช่วยอุ้ม ช่วยแก้ปัญหาให้มากมายขนาดไหน อย่าไปสงสัยอะไรกับทหารอีกเลย ไปคอยช่วยกันดูว่า งบประมาณที่ได้มาจากภาษีของเราจะถูกโกงไปมากแค่ไหน ดีกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
สดใสไร้สติ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krajok75

พออีล่อหัวขึ้นมาหายใจบนผิวน้ำสักหิด โดนฉัดก้านคอลงไปหลาว บอกแล้วนิอิเขียนอะไรให้ให้หัวสมองคิดอย่าใช้หัวแม่ตีนคิด

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
สดใสไร้สติ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krajok75

เนียนแจ่กๆๆๆแล้วหลวง เห้อๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

เห็นด้วยกับคุณเดือนแรม

ขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนโลโก้
จากท่านอิกคิวเป็นรูปอะไรก็ได้
คุณจะทำให้ท่านอิกคิวต้องมัวหมองเปล่าๆ
เป็นรูปคุณก็ได้

เพราะ IQ และ EQ ท่าน อิกคิว สูงเกินกว่าที่เอามาประดับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
เดือนแรม วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

รวมญาติจริงๆ
สมาชิกโอเคเนชั่นมาหมดทุกคน

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
แก้วสามประการ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sritriratana0001

ทหารพระราชา ทหารของประชาชน ไม่ใช่ทหารของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
SeaGiude วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kohmak
Rano Fullmoon  khunrano@yahoo.com

ทหารไม่คนของรัฐบาล จงจำไว้........

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
แก้วสามประการ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sritriratana0001

ทหารพระราชา ทหารของประชาชน ไม่ใช่ทหารของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
SeaGiude วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kohmak
Rano Fullmoon  khunrano@yahoo.com

ทหารไม่คนของรัฐบาล จงจำไว้........

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
captain.Jack วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

พูดในฐานะคนเสื้อแดง ที่พวกของเขาเคยโดยทหารไล่ยิงมาก่อน

ครับ...ลูกน้องผมเข้าเวรรักษาการณ์อยู่ในหน่วยแท้ ๆ ยังโดย M 79 เลย...ถามว่าทหารยิงกันเองหรือ...

แล้วเหตุการณ์ที่สี่แยกคอกวัว...ไอ้เลวที่ใหนยิงทหารก่อน..

ผมเองเคยรับราชการทหาร..การปราบม็อบ..เราใช่กระบองยางกับโล่..แก็สน้ำตามเท่านที่จำเป็น...หากเสื้อแดงไม่เล่นหนัก ๆ กับทหารก่อน...
ผมถามว่าถ้าคุณมีปืน......คนอื่นเอาปืนมายิงคุณ...คุณคงวิ่งหนีพร้อมปืนที่ถืออยู่ในมือ...จริงมั้ยครับ...

เรื่องการที่ทหารออกมาช่วยประชาชน...ปฏิเสธว่ารัฐบาลไม่ได้สั่งการ..เพราะทุกหน่วยมีแผนเผชิญเหตุเพื่อรองรับสถานการ์ต่าง ๆ อยู่แล้ว..ตามขีดความสามารถของหน่วย..สมัยสงครามเย็น..อาวุธนิวเคลียล้างโลก..ผมยังทำแผนเผชิญเหตุไว้เลย...
บอกว่าพลทหารไม่มีหน้าที่อะไร..ไม่เหมือตำรวจที่ต้องทำหน้าที่จราจร...ตรวจตราจำคนร้าย...
พลทหาร..มีหน้าที่เฉพาะ..คือปฏิบัติตามคำสั่งผู้บังคับบัญชา...
ผมว่าการที่ชาวบ้านด่ารัฐบาลไม่ได้ออกไปดูแล..เข้าใจว่า..ตัว รมต. , รมช, หรือ ผช. ที่ไม่ออกพื้นที่มากกว่าอีกทั้งเหตุการณ์ถุงบริจาคซึ่งไม่ทั่วถึง...แจกเฉพาะพื้นที่..เป็นต้น...ผมเข้าใจดีว่าพวกใคร ๆ ก็รัก...แถมพื้นที่ฐานเสียงด้วยแล้วต้องรักษา...หากไม่ใช่พื้นที่ฐานเสียงกูให้ สก , สข, อบต. , ฯลฯ ดูแลกันไป...
สนับสนุนความเห็นท่าน Bluehill.....ว่าง ๆ ท่านออกช่วยเหลือชาวบ้าน...ลงสำรวจพื้นที่...แล้วฟังเสียงชาวบ้านดู

การปฏิวัติลองย้อนดูสิครับ...มาจากการเมืองทั้งนั้น...ฝ่ายการเมืองพยายามดึงทหารเข้าไปยุ่งเกี่ยวทุกครั้ง...

บ้านทหารก็น้ำท่วมเหมือนกัน....ยังต้องออกมาช่วยชาวบ้านเลย....

ผมไม่ได้เกลียดตำรวจนะครับ....ว่าง จะเอารูปตำรวจทำอะไรแปลก ๆ ...ตอนน้ำท่วมมาให้ดู....

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
เดือนแรม วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

คุณอนันดา
ขอแนะนำให้คุณเปลี่ยนโลโก้
จากท่านอิกคิวเป็นรูปอะไรก็ได้
คุณจะทำให้ท่านอิกคิวต้องมัวหมองเปล่าๆ
เป็นรูปคุณก็ได้
ขอร้องละ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
แก้วสามประการ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sritriratana0001

ทหารพระราชา ทหารของประชาชน ไม่ใช่ทหารของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
น้ำหวาน วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kmee

อย่างนี้เขาเรียกว่า มือไม้พายเอาตีนราน้ำเพราะปกติไม่เคยมีสมองอยู่แล้ววันๆๆใช้หัวแม่ตีนคิดถึงได้มีความคิดแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
น้ำหวาน วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kmee

อย่างนี้เขาเรียกว่า มือไม้พายเอาตีนราน้ำเพราะปกติไม่เคยมีสมองอยู่แล้ววันๆๆใช้หัวแม่ตีนคิดถึงได้มีความคิดแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
แก้วสามประการ วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sritriratana0001

ทหารพระราชา ทหารของประชาชน ไม่ใช่ทหารของรัฐบาล

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
เดือนแรม วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

บล๊อกของคุณ
เป็นบล๊อกยอดนิยมมากนะ
เห็นได้จากการคอมเม้นต์ต่อท้าย
เรตติ้งไม่ตกเลย

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
เดือนแรม วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

เป็นอะไรมากมั๊ยคุณ
ตาร้อนผ่าวเชียวเหรอที่เห็นคนรักทหาร
มากกว่ารัฐบาลของคุณ
แล้วแกนนำของพวกคุณมันหายไปใหน
ไม่มาช่วยน้ำท่วม
"ที่เขียนมาทั้งหมดนี้ไม่มีเจตนาเพื่อต้องการลดเครดิตทหาร "
แต่ฉันเข้าใจว่าคุณอยากดิสเตรดิตทหารนะ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนชั้นล่าง วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 10.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/culminate
JACk

ความคิดเห็นที่ 45 คุณ Ananda
ขอบคุณครับ... เพราะผมก็เชื่อว่า คุณAnanda เลือกที่จะใช้คำพูดที่ดีที่สุดแล้ว ก็ขอบคุณครับที่รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นด้วย เพราะผมก็เชื่อว่าสังคนที่นี่เปิดกว้างพอควร และความกร้าวร้าวน้อยมาก

ปล.ผมก็อ่านนะเรื่องเห็ดโคนผมชอบมาก... ว่างๆ จะขอลองไปชิมด้วย

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 51 ภูใบตอง
คุณเห็นคนของพรรคประชาธิปัตย์ออกแจกของชาวบ้านในฟรีทีวีไหม ทั้ง ๆ ที่สส.ปชป.ก็ออกพื้นที่กันเกือบทุกคน คนเสื้อแดงก็เหมือนกันคุณเห็นในฟรีทีวีหรือเปล่า อยากเห็นก็ดูที่ เอเซียอัพเดดซิ ไม่รู้ว่าที่บ้านคุณติดจานดำดาวเทียมหรือเปล่า ถ้าไม่ติดก็เ้ข้าไปดูในเว็ปไซต์ได้

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ภูใบตอง วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 08.48 น.

ผมมองว่าควายแดงกำลังพยายามลดเครดิตทหารครับ
แต่ทุกวันนี้ประชาชนรู้ทันว่าใครกันแน่ทำงาน ใครกันแน่วันเอาแต่แต่งหน้าทำผมสวย ไปถ่ายแบบแล้วก็กลับ

นอกจากทหารแล้วเจ้าของกระทู้เคยเห็นควายแดงสักตัวไหมที่จะลงไปช่วยชาวบ้าน นอกจากไม่ช่วยแล้วยังจะอมของบริจาคอีก

ผมว่าคุณอย่าอิจฉาที่ประชาชนรักทหารเพราะทหารช่วยประชาชน เพียงแค่คุณนำมวลชนควายแดงของคุณไปช่วยชาวบ้านโดยไม่แบ่งสีแบ่งฝ่าย ชาวบ้านก็รักคุณเหมือนทหารละครับ

คางคก เต้น10ล้าน ตาเหวง เคยเห็นมันช่วยชาวบ้านไหม

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 08.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ผมรู้จักทหารดี ลองไปอ่านที่
http://www.oknation.net/blog/aplang/2011/08/22/entry-1

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Ananda วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 48
kamolnum
นัดเจอกันก็ได้นะ ผมกลับไทยตอนต้นเดือน
อยา่กเห็นคนจริงเหมือนกัน คุณทหารเก่า

เอางั้นเลยหรือ บ้านผม 33 ม.4 ต.ลาดโพธิ์ อ.บ้านลาด 7.เพชรบุรี 76150 ถามว่าบ้านผู้ใหญ่หอมอยู่ไหนคนรุ้จักกันหมดแหละ
หรือไปที่ร้านก็ได้ ชื่อร้านธงชัยการเกษตร ต.ต้นมะพร้าว เพชรบุรี มาจากกทม.อยู่ทางทิศตะวันตกก่อนถึงแยกเข้าหนองหญ้าปล้องประมาณ 500 ม. มาเมื่อไร บอกก่อนนะครับตามที่อยู่ จะได้พาไปกินปลาบู่นึ่งซีอิ้วที่แก่งกระจาน

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
kamolnum วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 01.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

นัดเจอกันก็ได้นะ ผมกลับไทยตอนต้นเดือน
อยา่กเห็นคนจริงเหมือนกัน คุณทหารเก่า

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
kamolnum วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 01.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

เป็นไปอย่างที่คาดเอาไว้ ไม่ผิดเลย

ตกลงตั้งหัวเอนทรี่เพื่อเรียกแขก หรอกหรือ แถได้สมกับเป็นพวกเดียวกันเลยนะ
จับได้ไล่ทัน ก็บอกว่า ก็แค่อยากให้คนมาอ่าน
บอกได้คำเดียวครับ หน้าตัวเมียมากๆ เพราะเนื้อในเอนทรี่มันไปในทางเดียวกัน

เนื้อเอนทรี่ของคุณคือ ทหารก็แค่ทำหน้าที่ ตามสายบังคับบัญชา แค่นั้นเอง
จะมายกย่องมันให้เด่นทำไม มันก็แค่สตันท์แมน คนมันเยอะนี่ มันก็ต้องทำไป

แต่ในพื้นทีจริงๆ ความรู้สึกของคนประสพภัยจริงๆ เค้าเห็นกันคนละเรื่อง
เค้าซาบซึ้งกับทหารที่ช่วยพวกเขาจริงๆจังๆ และสะท้อนออกมามากมายทางสื่อ

ยกมานะ

"แต่ชื่อเรื่องก็ตั้งไว้เรียกแขกเท่านั้น อาจขัดใจคนที่ไม่เห็นด้วย แต่ทหารผมว่าไม่มีใครน้อยใจหรอกผมรู้
เพราะผมเองก้เคยเป็นทหารมาก่อน ตอนน้ำท่วมกทม.ปี 26
ผมยังเคยออกไปเข็นรถที่ดับเพราะน้ำเข้าคาร์บิวแถวซอยเสนานิคม 1 อยู่ตั้งหลายวันจนน้ำแห้ง"

ขอหลักฐานหน่อย
1. กทม ท่วมปี26 เสนานิคม1, น้ำท่วมจนคาร์บิวดับหลายวันเลยหรือ?
ผมอยู่ไม่ไกลจากพื้นที่นั้นหรอก จำได้ว่า ไม่มี
2.คุณเป็นทหาร จริงหรือไม่จริง ขอดูเอกสารหน่อย หวังว่า ชายชาติทหารในตัวคุณ ยังพอมีอยู่ที่จะพิสูจน์ความจริง

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
tengpong วันที่ : 11/11/2011 เวลา : 00.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ผมไ่ม่มีคำสั่งจากรัฐบาล หรือหน่วยงานราชการใดใด

แต่ผมออกช่วยเหลือประชาชนมาตั้งแต่ต้นเดือนและยังออกไปพื้นที่ผู้ประสบภัยทุกวัน

ขอแนะนำคุณว่าการลงมือทำ และลงไปหาคำตอบ น่าจะดีกว่าคิดเอง
เพราะการคิดเอง เออเอง และจะให้คนอื่นเชื่อนั้นมันอยาก
โดยเฉพาะความคิดที่คับแคบ ที่มาจากใจที่กลวงโบ๋ มันเผยธาตุแท้ของความขี้ขลาด

คนเสื้อแดงมาขอข้าว มาขอถุงยังชีพ มาขออาศัยรถพวกเราทุกวัน เรายินดีและไม่เคยพลักไสไล่ส่ง ทั้งที่อยากจะถีบฝากไปถึงไอ้ตัวต้นเหตุ

คนสีไหนเราก็ช่วยเหมือนกัน เพราะเราเป็นคนไทย
คุณลองใช้ใจของคุณใส่ความเป็นลูกผู้ชายให้เต็มๆตัวสักครั้ง แล้วไปร่วมทำงานจิตอาสากับผมไม๊ละครับ ผมยินดีต้อนรับ.....แต่หากมีเหตุผลที่จะปกปิดความขี้ขลาดแล้วไม่กล้าออกไปเผชิญความจริง ก็จงอยู่เฉยๆเถิดเพราะอย่างน้อยผมและใครๆก็จะได้ไม่รู้ว่าคุณสมองกลวง

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 23.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ข้อยืนยันอีกครั้งหนึ่งว่าที่เขียนบทความชิ้นนี้ไม่ได้มีเจตนาจะดิสเครดิตทหารเลยตามที่ได้เขียนไว้แล้วในตอนท้ายของบทความ
แต่ชื่อเรื่องก็ตั้งไว้เรียกแขกเท่านั้น อาจขัดใจคนที่ไม่เห็นด้วย แต่ทหารผมว่าไม่มีใครน้อยใจหรอกผมรู้ เพราะผมเองก้เคยเป็นทหารมาก่อน ตอนน้ำท่วมกทม.ปี 26 ผมยังเคยออกไปเข็นรถที่ดับเพราะน้ำเข้าคาร์บิวแถวซอยเสนานิคม 1 อยู่ตั้งหลายวันจนน้ำแห้ง
แต่รู้สึกเสียใจนิดเดียวที่บทความผมทำให้ตำรวจที่ก็ทำงานอย่างหนักไม่น้อยกว่าทหาร และส่วนราชการอื่น ๆ ถูกนำเอาไปเทียบกับทหารแล้วเหมือนตำรวจไม่ทำงานอะไรเลย
ตำรวจซึ่งโดยส่วนตัวเองผมก็ไม่ค่อยชอบเท่าไรเพราะบางครั้งชอบเบ่งไปหน่อย (โดยเฉพาะตำรวจจราจร) แต่ตำรวจเป็นอาชีพเหมือนกระโถนท้องพระโรงอะไร ๆ ก็ลงไปที่ตำรวจ ตำรวจทั้งประเทศมีดี 99.99% มีแค่ 0.01% เท่านั้นที่ไม่ดี

ส่วนใครจะว่าผมอย่างไรก็ไม่เป็นไร ความเห็นต่างย่อมมีในทุกที่ ถ้าผมนำบทความเดียวกันนี้ไปลงที่เว็บไซต์ของพวกเสื้อแดงผลตอบรับคงตรงข้ามกับในโอเคนี้ แต่ที่ผมยังชอบที่นี่เพราะสมาชิกในโอเคอย่างน้อย จะต่อว่าจะตำหนิอะไรก็ยังสุภาพพูดกันด้วยเหตุผล ส่วนมากน่ารักทุกคน แม้จะเห็นต่างกันบ้างซึ่งก็เป็นเรื่องธรรมดา
อีกเหตุผลหนึ่งคือผมอยากเป็นอีกมุมมองหนึ่งที่ต่างออกไปจากสมาชิกของโอเคส่วนมาก เพื่อให้มีกรอบในการมองหลาย ๆ มุม แม้อาจจะไม่เป็นที่ชอบใจของใครหลายคน ขอให้ถือเสียว่าผมกำลังสะท้อนมุมมองอีกมุมหนึ่งในสังคมให้ได้เห็น เผื่อใครบ้างคนไม่เคยเข้าไปอ่านมุมมองแบบที่ผมเขียน (เบา ๆ ) นี้ในที่อื่น ๆ ถ้าเข้าไปอ่านยิ่งรับไม่ได้ยิ่งกว่าผมเขียนหลายเท่านัก
โดยเฉพาะเรื่องคนที่ทำให้น้ำท่วมใหญ๋ครั้งนี้ หลายท่านคงคาดไม่ถึง แต่ถ้าอ่านเหตุผลที่เขานำเสนอก็น่าคิดเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
GoJeab วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 22.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gojeab

อย่าลืม!!! พลทหารที่เขาได้ปลดประจำการตั้งแต่สิ้นเดือนตุลาคม

ตามสิทธิ... เขาจะได้กลับบ้านไปอยู่กับพ่อแม่ลูกเมีย

แต่... เขายังเลือกที่จะ "อยู่ต่อ" เพื่อช่วยประชาชน... ไม่มีคนบังคับให้เขาเสียสละ

น้ำใจแบบนี้ไม่สมควรเรียกพวกเขาว่า "พระเอกตัวจริง" หรือ???

เปิดใจให้กว้างๆ หน่อย...

ปล. คราวหน้า... ถ้าจะตั้งกระทู้ "ล่อเป้า" ขอให้คิดอย่างรอบคอบ ให้สมกับคำพูดของคุณเองที่ว่า

...ขอบคุณครับคนฉลาดอย่างผมเพิ่งรู้นะเนี้ย...

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ก้อยกัลยา วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Koikonthai

เสื้อแดงของตู่-เต้นก็กำลังพลมีตั้งมากมายถึง 15ล้านคน ทำไมน้ำท่วมครั้งนี้เราถึงไม่เห็นหัวกระ..Dorเลยซักคนละคร้าาคุณ ananda

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
แก้วตาดวงใจ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faroong

1. ที่ทหารออกมาช่วยประชาชนนั้น เป็นการทำตามคำสั่งรัฐบาลซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชา
ตอบ ถูกต้องแล้วค่ะ จะคิดอย่างนั้นก็ได้ ชาวบ้านจะชมจะปลื้ม ไปห้ามเลยค่ะว่าไม่ต้องชมไม่ต้องปลื้มทหารเค้าต้องทำตามที่นายสั่งเท่านั้น ไปพูดเลยค่ะพูดให้ชาวบ้านเค้าฟังแบบนี้นะคะ กล้ามั้ยค่ะ แสดงถึงว่าทหารทำด้วยหัวใจค่ะ ไม่ใช่สักแต่ว่าหน้าที่เท่านั้น
2. ที่เห็นว่าทหารมีมากเพราะทหารมีเครื่องแบบจึงทำให้เห็นว่ามีมากเทียบกับคนที่ไม่มีเครื่องแบบ
ตอบ ตำรวจค่ะมีเครื่องแบบเหมือนกัน แต่ทำไมไม่ค่อยเห็นเล่าค่ะ แค่ท่านทำตามหน้าที่ของท่านก็ไม่ได้แล้ว แค่งานที่ท่านต้องทำ ย้ำ ต้องทำเพราะเป็นหน้าที่ ย้ำ เป็นหน้าที่ ยังทำไม่ได้ดี ทุกวันนี้ที่ชาวบ้านไม่ยอมออกจากบ้านไปไหนก็เพราะกลัวบ้านโดนขโมย ชาวบ้านเค้าไม่ด่าให้ก็ดีแล้วค่ะ เค้าเห็นใจตำรวจอีกต่างหาก กรรมมั้ยละค่ะ
เสื้อแดงค่ะ ใส่ไปเลยซิค่ะเวลาจะไปแจกของ จะไปช่วยคนน่ะ ถ้าไปช่วยชาวบ้านกันเยอะได้เหมือนตอนออกไปป่วนเมืองกลางกรุงเทพได้ขนาดนั้น จะยกมือโมทนาสาธุ และจะร่วมเป็นเสื้อแดงไปอีกคนเลยละ ทำมั้ย ทำไม จึงไม่เห็นเลยวุ้ย
3. มีหลายหน่วยงานที่ออกมาช่วย ไม่ใช่แต่เฉพาะทหาร สื่อมวลชนทุกช่อง มูลนิธิต่าง ๆ ซึ่งก็ได้รับคำชมจากชาวบ้านทุกคนแหละ เรื่องของเรื่องคือ คุณขวางหูขวางตาเค้ามากกว่า

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 21.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

จขบ.เบื่อตัวเองบ้างมั้ยเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 18.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

แก่กระโหลกกะลาไปวันๆเจงๆ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
หนูจุก วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 18.34 น.

ตำรวจก็มีเครื่องแบบนะ ไม่เห็นเหยอ "ตำหนวด" ที่ประกาศ
แต่ไม่ค่อยเห็นศรีษะพวกนี้เท่าไหร่

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เขียดขาคำ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kiadkakam

Ananda ลองเข้าไปอ่านที่นี่ดู
เผื่อจะมีประโยชน์สำหรับการแสดงความคิดเห็นครั้งถัดไป
http://www.oknation.net/blog/kiadkakam/2011/11/10/entry-1

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
สายฟ้าขี้สงสัย วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 18.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ligthning
มีบางอย่างอยู่ในสายฟ้า ที่มักจะออกมาถามคุณเพื่อคลายสงสัย

ยิ้มให้ความเห็นที่ 32

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หน่อผุด วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 17.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เหรอ รัฐบาลสั่งการเหรอ เห็น ส.ส.เสื้อแดงออกมาโทษทหารว่าวางยานี่นา
อ๋อ..รัฐบาลสั่งทหารวางยาตัวเองเหรอ จะได้กู้เงินฉุกเฉินมางาบล่ะสินะ

เห็นรัฐบาล เห็นยิ่งลักษณ์นั่ง ฮ.ชี้แผนที่ เห็นสวมบู๊ทไฮโซไปถ่ายรูปเยี่ยมชาวบ้าน มาแล้วนะค้า
เห็นไปเปิดป้าย เปิดพิธี ปล่อยขบวนคาราวาน ที่คนเขารอนานเป็นชั่วโมงก็ต้องรอ
ว่างๆ ก็มาอ่านแถลงการณ์ออกทีวีโฆษณาหัวอ่านดีวีดีเป็นระยะๆ
เห็นปลอดประสพออกมารับประกันกรุงเทพฯไม่ท่วมร้อยเปอร์เซ็นต์
ดอนเมืองไม่ท่วมหมื่นเปอร์เซ็นต์ สนามบินสุวรรณภูมิไม่ท่วมล้านเปอร์เซ็นต์
เห็นของบริจาคที่คนเขาให้ด้วยน้ำใจถูกทิ้งให้แช่น้ำ ไอ้เก่งการุณกร่าง พาชาวบ้านไปลุยคันดิน

เห็น เห็น เห็น

ส่วนที่ไม่เห็นคนเสื้อแดง เพราะว่า คนเสื้อแดงเขาติดภารกิจ เปิดหมู่บ้านเสื้อแดงอยู่ค่ะ
เมื่อ 3-4 วันก่อน เปิด 3 หมู่บ้านใกล้ที่ทำงานดิฉันเอง เออ..แต่มีคนกระซิบว่า
"มันถือดียังไง มาเหมาว่าคนหมู่บ้านนี้เป็นคนเสื้อแดง กูไม่แดงโว้ยยย" เขาว่างั้นนะ

ส่วนหน่วยงานอื่นน่ะ ที่เขาทำงานไม่ใช่เพราะคำสั่งรัฐบาลหรอก แต่ทำเพราะหัวใจเป็นคน
ถ้าไม่มีทหาร ไม่มีภาคประชาชนจิตอาสา ไม่มีสื่อมวลชน รัฐบาลจะอ่วมยิ่งกว่านี้อีก

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ning101 วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 16.53 น.

ถึง จขกท

ไม่ได้มีเจตนาที่จะไม่เห็นด้วยหรือสร้างความขัดแย้งในสังคม แต่อยากจะแสดงความเห็นอีกมุมหนึ่งคือ
ในตอนแรกที่น้ำท่วมทหารออกท่ช่วยโดยที่โดย สส ฝ่ายรัฐบาลโจมตีตลอกเวลา จริงที่บอกว่า หทารอยู่ภายใต้การบริหารโดยรัฐบาล หากงานที่ทหารทำตั้งแต่แรกแล้วโดน สส ฝ่ายรัฐบาลโจมตีมาตลอดหมายความว่าเช่นไร นั่นแปลว่ารัฐบาลด่าตนเองอยู่เช่นกัน และที่บอกทหารมีกำลังพลมาก อยากจะบอกว่า กำลังคนของตำรวจก้อคงมีไม่น้อยกว่าทหารเท่าไร แต่ทำไม ไม่ตำรวจคนใดออกมาทำหน้าที่

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 16.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 15
apooh วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.57 น.
http://www.oknation.net/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle
ip : 182.53.35.254/182.53.35.254

ในสิ่งมีชีวิต มี ปฏิกิริยาตอบโต้แบบหนึ่งที่เกิดโดยอัตโนมัต/นอกอำนาจการสั่งการของจิตใจ เป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นโดยปราศจากเหตุผล ซึ่งเกิดขึ้นในกรณีที่มีสิ่งเร้าให้ร่างกายต้องตอบโต้อย่างรวดเร็ว ฉับพลันเพื่อให้ตัวตนพ้นจากอันตราย ทางวิชาการเรียก ปฏิกิริยานี้ว่า Reflex arc
เป็นการตอบโต้ที่ร่างกายกระทำได้ โดยไม่ต้องใช้ "สมอง" ในการสั่งการ
เอามาบอกให้ "หัว-ที่ไม่มีสมอง" ฟัง

ขอบคุณครับคนฉลาดอย่างผมเพิ่งรู้นะเนี้ย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
oudsoft วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

Ananda คงแปลว่า
"จะทำมาสักกี่เอนทรีก็โดนด่าทุกเอนทรี"

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ปรัตยา วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ชื่อเอนทรีไม่ได้เจตนาดูถูกทหารอะไรหรอก เพียงแต่อยากเชิดชูรัฐบาลอันเป็นที่รักยิ่งให้ดูสูงส่งสง่างามเป็นพระเอกตัวจริง ทหารเป็นเพียงสตันแมนแสดงแทน ก็เท่านั้น

อยากจะชะเ้ลียแต่ไม่เนียนก็เป็นแบบนี้แหละ คิดว่าคนที่อ่านจะโง่ดูไม่ออกว่าชะเลีย

ในพื้นที่ประสพภัย ทุกคนชื่นชมทุกหน่วยงานที่ออกมาช่วยเหลือ และทหารได้รับเครดิตมากที่สุด เพราะเป็นกำลังหลักในทุกพื้นที่ นั่นก็คือ ทุกหน่วยงานได้รับเครดิต ได้รับเสียงชื่นชมไม่เว้นแม้แต่ตำรวจ

มีเพียงแต่ คณะรัฐมนตรี ซึ่งเป็นส่วนบัญชาการของทุกหน่วยงานโดนด่า

การที่ประเทศไทยไม่ฉิบหายวายวอดไปมากกว่านี้ เป็นเพราะผู้ปฏิบัติงานในพื้นที่ทำกันไปตามกำลังความสามารถ ไม่ได้เป็นเพราะรัฐบาลบริหารจัดการได้ดี ไม่ได้เป็นเพราะการควบคุมบัญชาการทำได้ดี

ประชาชนไม่ได้โง่ เขาแยกแยะได้ว่าใครทำงาน ใครไม่ทำงาน ใครทำงานดี ใครทำงานห่วย



วันหลังอย่าตั้งเอนทรีเสร่อแบบนี้อีก ไร้สาระ น่ารำคาญ


:)

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
อังศนา วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

"..ทหารจะออกมาปฏิบัติหน้าที่ทุกครั้งก็จะได้รับคำสั่งจากผู้บังคับบัญชาซึ่งผู้บังคับบัญชาของทหารคงไม่ใช้แค่ ผบ.ทบ. ผบ.ทอ. ผบ.ทร.แต่เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมและมีนายกรัฐมนตรีเป็นผู้บังคับบัญชาสูงสุด ซึ่งก็คือรัฐบาลนั่นเอง การทำงานของทหารจึงอยู่ภายใต้การสั่งการของรัฐบาล"

..ดูจากตรงนี้(ที่เดียวพอ) อาจจะไม่ใช่การดิสเครดิตทหารซะทีเดียว
แต่ออกจะเป็นการเอาดีเข้าตัวแบบน่าไม่อายเสียล่ะมากกว่าค่ะ

โอ๊วว.. จะพูดให้เชื่อเหรอคะว่า ที่ทหารออกมาทำงานจนคนชมคนรักกันทั้งเมืองเนี่ย
เป็นเพราะนายก(ที่โง่บัดซบที่สุดในประวัติศาสตร์การเมืองไทย)เป็นคนสั่งการ

เหอๆ ..ใครเชื่อคงออกลูกเป็นกรีนแมมบ้าหน้าตาเหมือนป๊อดศพ!!

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
BlueHill วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

คุณAnandaครับ ถ้าอยากรู้ว่่าประชาชนผู้่ประสบภัยน้ำท่วม ชื่นชมหน่วยงานไหนในประเทศนี้มากที่สุด ให้คุณAnanda หาทางไปสำรวจตรวจตราพื้นที่ที่มีปัญหาน้ำท่วมในระดับวิกฤติ

แล้วจะทราบเองว่า ชาวบ้านเขาชื่นชมใคร เขาสรรเสริญใคร เขาด่าใคร

ผมเองก็รู้่คำตอบของชาวบ้านแล้่ว แต่อยากให้คุณลงไปหาความจริงเอาเองดีกว่าครัีบ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 13 kamolnum
เอนทรี่นี้เห็นจากชื่อเอนทรี่ ก็รู้ได้แล้วว่า ตั้งมาเพื่อดิสเครดิตทหาร
ด้วยความรู้สึกหลักของคนเขียนคือ
อิจฉา อิจฉา และโคตรอิจฉาทหาร
ที่พวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างเข็มแข็ง ต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ
ในขณะที่รัฐบาลที่คุณเทิดทูน ทำในสิ่งตรงกันข้าม
ไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง ทำเอาประชาชนสับสนไปทั่ว

ก่อนอื่นต้องปฏิเสธว่าผมไม่ได้อิจฉาทหาร และไม่รู้จะอิจฉาไปทำไม
ถ้าอ่านให้ดีประเด็นของบทความนี้ผมอยากจะชี้ให้เห็นว่า ทหารก็คือองค์กรหนึ่งของรัฐ ทหารทำดีก็ต้องหมายถึงรัฐด้วย ไม่ใช้แยกทหารออกจากรัฐ

ถ้าอยากจะเถียง ตอบคำถามนี่หน่อย

1. รัฐมนตรีคนนึงบอกว่าน้ำท่วม ซักพักอีกคนบอกไม่ท่วม
ประชาชนฟังข่าวแล้ว ตกลงกูจะเชื่อใครดี ต่อมามันก็ท่วมวอดวายกันหมด

ปัญหานี้แสดงให้เห็นว่าข้อมูลที่รัฐได้รับจากเจ้าหน้าที่ ๆ รับผิดชอบนั้นไม่แน่นอน วันนั้นคุณปลอดฯ แก้ปลอดสมชื่อจึงรีบออกมาให้ประชาชนอพยพ แต่วันนั้นใครเชื่อปลอดฯก็รอดตัวไป แต่หลังจากนั้นคุณปลอดก็ปลอดไม่กล้าพูดอะไรอีกเลย
ถ้าท่านติดตามข่าวสารน้ำท่วมมาแต่ต้นท่านจะเห็นว่านักวิชาการแต่ละคนที่นำเสนอข้อมูลออกมาตรงกันบ้างไม่ตรงกันบ้าง ปริมาณน้ำแรก ๆ บอกไม่ถึงหมื่นล้าน ลบ.ม. แต่เพิ่งมาบอกเกินหมื่นเมื่อน้ำเข้ามาใกล้ กทม.นี้เอง แต่ก็ยังไม่รุ้เกินหมื่นเท่าไร บ้างคนบอกหมื่นสอง บ้างคนบอกหมื่นสาม หรือหมื่นห้า บางคนบอกเกือบสองหมื่น
ทิศทางการไหลของน้ำก็ไม่มีใครบอกได้ว่าจะมาทางไหนมาเท่าไร เพราะน้ำได้หลากเข้าไปในทุ่ง ความสูงต่ำของพื้นที่แต่ละแห่งไม่มีใครรุ้จริงหรือรู้ได้ไม่ละเอียดพอที่จะบังคับน้ำให้ไปตามทิศทางที่ต้องการได้ อันนี้เป็นตัวอย่างเดียวที่ผมยกให้เห็นเรื่องข้อมูล นอกจากนั้นยังมีปัจจัยอื่น ๆ อีกมากมาย ทำให้การจัดการปัญหายากลำบาก (ถ้าไม่มีใจที่เป็นอคติอย่างที่หลายคนกล่าวหาว่าผมอคติกับทหารซึ่งผมก็ปฏิเสธว่าไม่ ซึ่งในทำนองเดียวกันท่านก็คงปฏิเสธว่าไม่อคติกับรัฐบาลเช่นกัน)
ตอนเกิดสึนามิในญี่ปุ่น ท่านก็คงเห็นข่าวที่รัฐบาลญี่ปุ่นเองก็โดนด่าไม่มีชิ้นดีในเรื่องโรงไฟฟ้านิวเคลีย เรื่องการเตือนภัย เรื่องการอพยพ ถ้าเตือนภัยแบบปลอดประสบก็ว่าสร้างความแตกตื่น ถ้าค่อย ๆ บอกก็หาว่าไม่ทันการ ผมเองในฐานะที่เคยทำงานแก้ปัญหาภาวะวิกฤตมาก่อนเข้าใจปัญหาดีจึงเห็นใจคนทำงาน เหมือนที่หลายคนเห็นใจทหาร ผมแค่ตั้งชื่อเรื่องเรียกแขกหน่อยยังต่อว่าผมเสียยกใหญ่

2. ศปภ เป็นศูนย์บัญชาการหลัก แก้ปัญหาชาติ
น่าสมเพช ที่ตัวเองยังคำนวนทางน้ำไม่ถูก น้ำท่วมสองครั้งสองครา แถมดื้อถมถนน ทำชาวบ้านเดือดร้อนอีก

ตามที่ผมตอบแล้วในข้อหนึ่งเรื่องข้อมูลน้ำ ส่วนเรื่องถมถนนหรือทำพนังกั้นน้ำ เปิดปิดประตูน้ำทั้งหมดนั้นรัฐต้องมองภาพรวม นี่ถ้ารัฐปล่อยให้น้ำไหลไปตามธรรมชาติวันนี้กทม.ท่วมทุกเขตแล้ว และน้ำก็คงไหลลงทะเลไปเยอะจนน้ำแถวอยุธยา อ่างทอง ลพบุรีแห้งไปแล้วก็ได้ แต่มันทำไม่ได้ เพราะอะไรท่านก็รู้
ท่านถาม 2 ข้อก็ตอบ 2 ข้อ สงสัยอะไีรเพิ่มเติมผมรู้จะบอกให้ครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
คนชั้นล่าง วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/culminate
JACk

ความคิดเห็นที่ 12 คุณAnanda

ผมก็คงต้องขอรับไว้ครับเพราะผมแยกลำบากจริงๆ ระหว่างรัฐบาลกับกลุ่มเสื้อแดงมันดูกลมกลื่นกลมเกลียวแนบแน่นเหมือนแนวคลื่น และคำพูดเหล่านั้นก็ออกมาจากคนเสื้อแดง (อาจไม่เหมือนเปะแต่ก็ประมาณนั้น) คือจริงๆ ผมเองก็ไม่อยากให้แตกแยกนะแค่สงสารทหารเท่านั้นเอง

ปล.สงสัยผมอาจจะตาบอดสีเพราะผมเห็นรัฐบาลออกสีแดงๆ
อย่าคิดมากนะครับผมมันเป็นความคิดส่วนตัว...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
rosawan วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 15.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

เอ่่อ คห.22 คุณคนชั้นล่างคะ

ขอโทษที่ไม่เข้าใจข้อความของคุณนะคะ
เรามองสิ่งที่ทหารเป็นเหมือนกันนี่นา
บรรทัดสุดท้ายในคห.8 ที่บอกว่า....ความจริง(พวก)คุณทำความดี....
คำว่า "พวกคุณ" ในที่นี่เป็นการฝากถึงตำรวจท่านนั้นที่กล่าวกล่าวคำพูดที่ว่าไป

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
คนขายปุ๋ย วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kpm

พื้นที่ส่วนใหญ่ที่น้ำท่วมเป็นคนเสื้อแดงเยอะ แต่ทหารไม่เคยบ่่นว่าคุณเสื้อสีอะไร ทหารมีสิทธิที่จะไม่ทำมากขนาดที่ทำก็ได้ ทำดีก็แค่เสมอตัวสำหรับคนกลุ่มนี้ แต่ทำไมทหารยังทำ เพราะอะไรรู้ไหมครับ "เพราะจิตใจดี" แค่นั้นเอง และเกิดมาเพื่อค้ำจุนชาติ ไม่ใช่เกิดมาเพื่อทำลาย

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

เข้ามาฟังเพลง เพลง อิกคิวซัง

ปล.รักทหารนะ ออกไปช่วยประชาชนทตั้งแต่รัฐบาลไประริกระรี้เตะบอลอยู่กับฮุนเซนโน่น

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
กาลครั้งหนึ่ง_ในฝัน วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.51 น.

"...ผมจึงอยากแสดงให้หลาย ๆ คนได้เขาใจว่า ทุกหน่วยราชการไม่ว่าจะเป็นทหาร ตำรวจ ข้าราชการพลเรือน แพทย์ พยาบาล คนเหล่านี้ล้วนแต่เป็นคนของรัฐบาล ทุกคนทำงานภายใต้การบังคับบัญชาของรัฐบาลทั้งสิ้น..."


ในความเป็นจริงแล้ว ไม่ว่าจะมีหรือไม่มีรัฐบาล ภารกิจของข้าราชการทุกหมู่เหล่าก็ชัดเจนอยู่แล้ว

สิ่งที่ต่างกัน คือ "หัวใจ" มั้ง?
ภายใต้การบริหารที่ห่วยแตกของรัฐบาล
ทหารยังปฏิบัติหน้าที่ได้ขนาดนี้
ถ้ามัวแต่นั่งรอการบังคับบัญชาอย่างที่ว่า ...
ประเทศชาติคง ship หายขายตัวมากกว่านี้นะคะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
สดใสไร้สติ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krajok75

สองอาทิตย์แล้ว ก็ได้รถ GMC ทหารนี่แหล่ะมาส่ง จากซอยคู้บอน 27 ไม่มีรถของหน่วยงานใดๆๆเลยมีแต่รถตำรวจ-ทหาร-ชาวบ้านบริเวณนั้น แล้วยังจะไปว่าเค้าได้ลงคออีกเหรอ พ่อคู้ณๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ สงสัยบ้านพี่เค้าน้ำยังไม่ท่วมแบบที่คุณ คนโทใส่น้ำว่าจริงๆๆด้วยแหล่ะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คนชั้นล่าง วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/culminate
JACk

เรียน คห.8
ผมเองต้องขออภัยด้วยที่ได้กล่าวถึงตำรวจอาจไม่ดีนักซึ่งผมเป็นความผิดของผมเองต้องขอรับไว้เนื่องจากการออกพื้นที่เจอพี่ๆตำรวจค่อนข้างน้อย แต่ผมก็ยอมรับว่าตำรวจก็ทำงานหนักไม่แพ้กับพี่ๆทหาร วันหยุด วันลาก็น้อยลง เบี้ยเลี้ยงก็ไม่ได้ ผมไม่ได้อยากให้เกิดการแตกแยก แต่ความไม่ชัดเจนในการบริหารงานและการจัดการควรได้รับการแก้ไข
ที่ผมแรงไปในช่วงแรกเพราะผมมองว่าทหารคือพระเอกตัวจริงที่ยอมลุยเป็นคนแรกๆ ไม่ใช่สตั๊นอย่างแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
อ้อยดอยหล่อ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doilor

คห.ที่ 20 ได้ใจครับ สั้นๆแต่กินใจ เอนทรี่ที่ไม่สร้างสรรค์แถมแอบทำร้ายจิตใจ ขณะที่ทหารทำงานกันอย่างไม่เห็นแก่เหน็ดเหนื่อยแต่ยังมีคนอีกจำพวกหนึ่งคอยจับผิดเหน็บแนมและดิสเครดิตตลอดเวลา ขนาดทหารทำงานช่วยประชาชนกันแทบเป็นแทบตายอยู่ขณะนี้ ในสภายังเดินหน้าแก้ พรบ.กลาโหมกันอยู่ ไม่รู้พวกมันจะรีบร้อนไปใหน ตอนนี้ทหารจะขยับตัวแต่ละทีแสนลำบาก ขนาดจะย้านรถสายพานลำเลียงพลยังต้องบอกกล่าวกันล่วงหน้า ไม่อย่างงั้นเดี๋ยวมันหาว่าจะปฏิวัติกลางสายน้ำ ปั๊ทโธ๋ ไอ้ควายแดง

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
iheartia วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

สั้นๆ นะครับ
ข้อแตกต่างระหว่างสุภาษิตที่ว่า
"ติเพื่อก่อ" กับ "มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ" นั้น
มีอยู่นิดเดียวจริงๆ แต่กลับมองเห็นได้ ในเอนทรีนี้นะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
iheartia วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

สั้นๆ นะครับ
ข้อแตกต่างระหว่างสุภาษิตที่ว่า
"ติเพื่อก่อ" กับ "มือไม่พาย เอาเท้าราน้ำ" นั้น
มีอยู่นิดเดียวจริงๆ แต่กลับมองเห็นได้ ในเอนทรีนี้นะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
แม่มด วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

ถ้าคิดอย่างนั้นอาจทำให้หน่วยงานอื่น ๆ ที่กำลังทำงานอยู่ด้วยเกิดความน้อยใจพาลถอดใจกลับเข้าหน่วยปล่อยให้ทหารทำอยู่ฝ่ายเดียวจริง ๆ ความลำบากก็จะตกอยู่กับทหาร
"""
แล้วเขียนอย่างนี้ไม่กลัวทหารน้อยใจกับเข้ากรมกองมั่งหรือ
ถ้าเป็นเช่นนั้นจะเกิดอะไรขึ้น
อย่าพูดเรื่องปฏิวัติปัญญาอ่อนในเวลานี้
ทหารแทบทุกหน่วยถูกจัดแยกย้ายลงพื้นที่
ถนนหนทางมีแต่น้ำ จะเคลื่อนย้ายอาวุธยุทโธปกรณ์ไม่ใช่เรื่องง่าย
ชาวบ้านเดือดร้อนแทบตาย ยังห่วงเรื่องปฏิวัติบ้าๆบอๆอยู่ได้
...
...
คุณรู้สึกยังไงกับของแจก ของช่วยเหลือที่รัฐกักเก็บไว้ แถมบางส่วนถูกปล่อยให้ลอยน้ำอย่างน่าเสียดาย
คุณรู้สึกยังไงกับถุงยังชีพด้อยคุณภาพแต่ราคาแพงที่รัฐบาลจัดให้
เรื่องแค่นี้ แถมอยู่ใต้จมูกรัฐบาลยังไม่สอดส่องดูแล ยังจัดการไม่ได้
...
รัฐบาลน่ะ ถ้าไม่ได้ประชาชน/ภาคเอกชน/จิตอาสา ที่แห่บริจาคและออกช่วยในพื้นที่นั้น ก็เละยิ่งกว่านี้อีก
...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 10 kamolnum
ผมว่าคนที่ทำงานแจกของ บรรจุของใส่ถุง ตักทรายใส่กระสอบ หรือแม้แต่ทหารก็เป็นคนเสื้อแดง อาจเกินครึ่งก็ได้เพราะใคร ๆ ก็รู้ว่ารัฐบาลนี้คนเสื้อแดงเขาเลือกมาเอง แต่ตอนนี้เขาไม่แบ่งแยกสีกันมันไม่ใช้เวลา ไม่ต้องใส่เสื้อแดง ยกเว้นในกรณีที่กลุ่มคนเสื้อแดงรวมกลุ่มกันเป็นการเฉพาะเขาจึงจะแสดงสัญลักษณ์สีแดงให้คนเห็น ถ้าอยากเห็นว่าคนเสื้อแดงทำกิจกรรมอะไรในการช่วยเหลือน้ำท่วมก็ดูทีวีช่องเอเซียอัพเดท เหมือนใครอยากจะรู้กิจกรรมการช่วยเหลือของพรรคประชาธิปัตย์ก็ดูบลูสกายทีวีที่เพิ่งเปิดตัว เพราะจะหาดูจากฟรีทีวีไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

เอาแค่ชื่อเรื่อง คุณก็ไม่ให้เกียรติทหารเลย

ถ้าน้ำบ้านคุณยังไม่ท่วม ขอภาวนาให้ท่วมเร็วๆ ท่วมเยอะๆ และรอคอยความช่วยเหลือจากหน่วยงานอื่นของรัฐบาลปูไปนะครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
apooh วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bedtaled
Reduce..Re-use..Re-cycle

ในสิ่งมีชีวิต มี ปฏิกิริยาตอบโต้แบบหนึ่งที่เกิดโดยอัตโนมัต/นอกอำนาจการสั่งการของจิตใจ เป็นปฏิกิริยาที่เกิดขึ้นโดยปราศจากเหตุผล ซึ่งเกิดขึ้นในกรณีที่มีสิ่งเร้าให้ร่างกายต้องตอบโต้อย่างรวดเร็ว ฉับพลันเพื่อให้ตัวตนพ้นจากอันตราย ทางวิชาการเรียก ปฏิกิริยานี้ว่า Reflex arc
เป็นการตอบโต้ที่ร่างกายกระทำได้ โดยไม่ต้องใช้ "สมอง" ในการสั่งการ

เอามาบอกให้ "หัว-ที่ไม่มีสมอง" ฟัง

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 8 คุณrosawan
...ความจริงตำรวจทำงานมากและหนักมากกว่าหน่วยงานอื่นๆทั้งหมดด้วยซ้ำ...

คุณโรสลองทบทวนใหม่นะครับ
ทหารทำภารกิจมากมายก็จริง แต่เทียบหน้าที่ต่อหน้าที่กับตำรวจ ถ้ามองด้วยสายตาเป็นธรรม
ผมว่าเหนื่อยกว่าจริง ๆ เพียงแต่กำลังตำรวจมีน้อยกว่าทหารมากเพราะต้องทำหน้าที่อื่น ๆ ที่ทหารไม่ต้องทำ เช่นจราจร ป้องกันการโจรกรรมซึ่งมีเท่าไรก็ไม่พอไปตรวจตราได้ทุกหมู่บ้าน และภารกิจประจำอื่น ๆ อีก ซึ่งพลทหารไม่มีหน้าที่ประจำอื่น ๆ
แต่อย่างไรผมก็ไม่ได้มากล่าวหาว่าทหารทำงานไม่ดี เพียงจะชี้ให้เห็นว่า ทุกองคาพยพที่เป็นหน่วยราชการนั้นคือรัฐบาลนั้นเอง

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
kamolnum วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

เอนทรี่นี้เห็นจากชื่อเอนทรี่ ก็รู้ได้แล้วว่า ตั้งมาเพื่อดิสเครดิตทหาร
ด้วยความรู้สึกหลักของคนเขียนคือ

อิจฉา อิจฉา และโคตรอิจฉาทหาร
ที่พวกเขาทำหน้าที่ได้อย่างเข็มแข็ง ต่อเนื่อง มีประสิทธิภาพ
ในขณะที่รัฐบาลที่คุณเทิดทูน ทำในสิ่งตรงกันข้าม
ไร้ประสิทธิภาพโดยสิ้นเชิง ทำเอาประชาชนสับสนไปทั่ว
ถ้าอยากจะเถียง ตอบคำถามนี่หน่อย

1. รัฐมนตรีคนนึงบอกว่าน้ำท่วม ซักพักอีกคนบอกไม่ท่วม
ประชาชนฟังข่าวแล้ว ตกลงกูจะเชื่อใครดี ต่อมามันก็ท่วมวอดวายกันหมด

2. ศปภ เป็นศูนย์บัญชาการหลัก แก้ปัญหาชาติ
น่าสมเพช ที่ตัวเองยังคำนวนทางน้ำไม่ถูก น้ำท่วมสองครั้งสองครา แถมดื้อ
ถมถนน ทำชาวบ้านเดือดร้อนอีก

แค่สองข้อก่อน ยังมีอีกเยอะ ตอบคำถามก่อนนะถึงประสิทธิภาพของรัฐบาลน่ะ
และบอกไว้ก่อนเลย ถ้าทหารไม่ช่วยเต็มๆอย่างนี้ รัฐบาลเละกว่านี้ไปนานแล้ว

นอกจากยังไม่สำนึก ยังเนรคุณอีก นิสัยไม่เปลียนเลยจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 6 คนชั้นล่าง
..........
2.ก็ผมยังไม่เคยเห็นรัฐบาลชมทหารเลยนี่นา เห็นแต่บอกว่ากลัวทหารปฏิวัติบ้าง จะขนอาวุธยึดตอนน้ำท่วมบ้าง จริงอยู่ที่หหารขึ้นตรงต่อ รมต.กลาโหม และนายก แต่รัฐบาลไม่ใช่รึที่พยายามแยกทหารให้ดูน่ากลัวและคิดร้ายต่อตนอยู่ตลอดเวลา.....

ผมว่าคุณก็ยังแยกรัฐบาลออกจากคนเสื้อแดงไม่ได้อยู่ดี
คำพูดต่าง ๆ ที่คุณว่ามานั้นส่วนมากจะเป็นคำพูดของแกนนำเสื้อแดงแม้บางคนจะเป็นสส.ของพรรคเพื่อไทย แต่เขาเหล่านั้นก็ไม่ใด้พูดในฐานะรัฐบาล พูดในฐานะคนเสื้อแดง ที่พวกของเขาเคยโดยทหารไล่ยิงมาก่อน คุณว่าเขาจะไว้ใจทหารแค่ออกมาช่วยน้ำท่วมแค่นั้นหรือ พลทหารที่ทำงานไม่มีใครเขาว่าหรอกมีแต่คนชม ที่เขายังไม่ค่อยไว้ใจคือ ผบ.ทบ.ที่มีอำนาจพร้อมจะทำปฏิวัติเมื่อไรก็ได้เท่านั้น ผบ.ทร. ผบ.ทอ.เขาไม่ได้ระแวงเลย

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ด่วน99 วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigkid09

เหนื่อยกายไม่เท่าเหนื่อยใจ พูดยังไงกับคนที่ไม่เหมือนคน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
kamolnum วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

เออนะ น่าจะจริง
แต่ก็สงสัยเหมือนกัน พวกเสื้อแดง สีแดงเป็นสัญลักษณ์
มีกันเป็นแสนๆคนแน่ะ

ไม่เห็นออกมาช่วยชาวบ้านให้ได้เห็นกันอย่างเป็นกิจจะลักษณะอย่างทหารเลย
-มีไม๊ ที่ช่วยลากรถ ลากเรือ อย่างทหาร
-มีไม๊ ที่ออกมาชักชวนกรอกกระสอบทรายอย่างเข็มแข็ง
-มีไม๊ที่ออกตระเวณช่วยเหลือ รับคนที่ตกทุกข์ได้ยาก

คงมี แต่ไม่เห็น เพราะมันน้อยมาก
สัญลักษณ์เสื้อแดงเป็นแสนๆคน หายไปไหน??

อ้อ ทีเห็นอยู่บ้าง ก็ตอนตั้งเวที กีดขวางการจราจรชาวล้าน
อ้อ เห็นอยู่บ้าง ที่นั่งคุมของบริจาคอยู่ที่ดอนเมือง
และต่อมาก็ปิดป้ายชื่อนักการเมือง ขนออกไปที่อิมพีเรียลลาดพร้าว



เห็นมีแต่ สร้างความแตกแยก หาว่าสองเขื่อนปล่อยน้ำ
หาว่ารัฐบาลเก่าแกล้ง

-ตลกดี พอทหารทำดี กลับไม่สำนึกบุญคุณเขา

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

เพลง อิกคิวซัง

อันนี้แบบเต็มเพลงนะฮะ ^^
http://www.imeem.com/people/IomSFom.........N/ikkyu_endmp3/


Hahauesama ogenki desuka
Yoube sugi no kozue de akaru hikaru hoshi hitotsu mitsukemashita
Hoshi wa mitsumemasu hahauesama noyoni yasashiku
Watashi wa hoshi ni hanashimasu kujike masen yo otoko no ko desu
Sabishiku nattara hanashi ni kimasu ne itsuka tabun
Sorede wa mata otayorishimasu hahauesama ikkyu

Hahauesama ogenki desuka
Kinou otera ni ko nekoga tonari no mura ni morawarete ikimashita
Ko neko wa nakimashita kaasan neko ni shigamitsuite
Watashi wa iimashita naku no wa oyoshi sabishikunai sa
Otoko daro kaasan ni aeru yo itsuka kitto
Sorede wa mata otayorishimasu hahauesama ikkyu

ท่านแม่ครับ สบายดีหรือเปล่า
เมื่อคืนผมเห็นดาวดวงหนึ่งส่องแสงสุกใสอยู่บนปลายยอดไม้ซีด้า
เมื่อจ้องมองดาวดวงนั้น ผมรู้สึกถึงความอ่อนโยนของท่านแม่
ผมคุยกับดวงดาวนั้นว่าผมเป็นลูกผู้ชายจะไม่ท้อแท้
ถ้าเมื่อใดที่ผมเหงาผมจะมาคุยด้วยอีก
แค่นี้นะครับ แล้วจะเขียนจดหมายไปหาท่านแม่อีก / อิ๊กคิว

ท่านแม่ครับ สบายดีหรือเปล่า
เมื่อวานนี้ที่วัดของเรามีคนจากหมู่บ้านข้าง ๆ เอาลูกแมวตัวน้อยมาให้
เจ้าแมวน้อยร้องไห้เพราะว่ายังติดแม่ของมันอยู่
ผมบอกกับมันว่าอย่าร้องไห้ไป เจ้าจะไม่เหงาหรอก
เป็นลูกผู้ชายใช่ไหม แล้ววันหนึ่งเจ้าจะได้เจอแม่เอง
แค่นี้นะครับ แล้วจะเขียนจดหมายไปหาท่านแม่อีก / อิ๊กคิว

=========

Credit: Japankiku

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
rosawan วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rosawan
AT  THE  END  OF  THE  STORM  THERE'S  A  GOLDEN  SKY.

ชอบ คห.6 ค่ะ

ขอออกนอกเรื่องนิดนึง
เมื่อวานช่วงเย็นดูข่าวสปริงนิวส์ สัมภาษณ์นายตำรวจคนนึง(ต้องขออภัยที่ฟังชื่อและยศไม่ทัน แต่ให้สัมภาษณ์ก่อนเพรียวพันธุ์) ตำรวจคนนี้พูดว่าหน่วยงานตำรวจทำงานมาโดยตลอด ไม่ใช่เพิ่งออกมาอย่างที่คนอื่นว่า ความจริงตำรวจทำงานมากและหนักมากกว่าหน่วยงานอื่นๆทั้งหมดด้วยซ้ำ
ฟังแล้วสมเพช
ความจริง(พวก)คุณทำความดีจะมีความเห็นและชื่นชมเอง ไม่จำเป็นต้องบลัฟคนอื่นหรือหน่วยงานอื่น

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

คุณลูกหินฮะ อุตสาห์คอมเมนต์เป็นภาษาต่าง ๆ แต่ผมไม่รู้เรื่องเลย ช่วยมีภาษาไทยประกอบด้วยก็ดีครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คนชั้นล่าง วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/culminate
JACk

ผมมองต่างออกไปจากผู้เขียนเอนทรีดังนี้ครับ
1. จริงที่ อบต. อบจ. ปลัด นายอำเภอ ผู้ว่า ก็ทำงานผมไม่เถียง และการเข้าช่วยเหลือไม่มีอุปกรณ์ ผมขอถามว่าแล้ว ศปภ. เอาของเหล่านั้นไปไหน (ทั้งจากที่มีอยู่แล้วและรับบริจาคใหม่)

2.ก็ผมยังไม่เคยเห็นรัฐบาลชมทหารเลยนี่นา เห็นแต่บอกว่ากลัวทหารปฏิวัติบ้าง จะขนอาวุธยึดตอนน้ำท่วมบ้าง จริงอยู่ที่หหารขึ้นตรงต่อ รมต.กลาโหม และนายก แต่รัฐบาลไม่ใช่รึที่พยายามแยกทหารให้ดูน่ากลัวและคิดร้ายต่อตนอยู่ตลอดเวลา

3. เครื่องแบบจริงที่ทหารต้องแต่งตัวเพื่อบอกว่าตนเป็นใคร แล้วตำรวจละต้องรอจนกว่าจะทำเสื้อขาวพิมพ์ว่าตำรวจเสร็จก่อนหรือจึงจะทำงานได้ อ้อ...ผมลืมไปนายใหญ่ยังไม่ได้แต่งตั้ง ผบ.ตร. ตำรวจเลยทำงานไม่ได้ลุยน้ำยากให้ทหารไปลุยก่อน

4. ผมไม่เคยคิดเห็นแตกแยกแต่....กำลังมองการบริหารของ รัฐบาล ของ ศปภ. ซึ่งทำงานไม่เป็นถ้าไม่มีทหารไม่มรนายทหารที่รู้วิธีสั่งการจะเป็นอย่างไร

แล้วคุณจะไม่ให้เครดิตทหารอีกหรือ คุณควรมองว่าข้าราชการพลเรือนนะ มันห่วยแค่ไหนไร้วินัยแค่ไหนจะดีกว่าไม่ใช่จะมาสื่อถือว่าเขามีกำลังพลเท่านั้น ยุทโธปกรณ์เท่านี้ พอออกมาก็เหมือนเยอะ ดีนะไม่บอกว่าสมัยนี้ชาวบ้านใส่เสื้อผ้าคล้ายทหารเลยทำให้ทหารดูมากขึ้นเป็นสองเท่า

แล้วผมก็ลืมบอกไปว่าผมเป็นอาสาลงพื้นที่กับทหารทรายก็กรอกมาแล้ว น้ำเ่น่าก็ลุยแล้ว คุยกับทหารเขาบอกว่า พรก.ฉุกเฉินไม่ประกาศก็ได้ เบี้ยเลี้ยงไม่ได้เพิ่มก็ไม่เป็นไร เพราะมันเป็นหน้าที่ที่เขาต้องทำเพื่อประชาชน แต่ขออย่างเดียวขอให้ชาวบ้านเข้าใจว่าเรามาช่วย หรืออย่างน้อยๆ ให้มีจิตอาสามาช่วยก็พอใจแล้ว......

ไม่เคยกรอกทราย ไม่เคยลุยน้ำท่วมชนิดมิดหัว ไม่เคยต้องแบกคนป่วยให้สูงกว่าหวัตัวเองเพื่อลุยน้ำระดับอก ไม่เคยคุยกับทหารที่อดนอน กรุณาอย่างพึ่งเอาวิชาการมาพูดมันจะทำร้ายจิตใจของข้าราชการที่ต้องทิ้งบ้านเพื่อช่วยประชาชนที่น้ำท่วม

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Ananda วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ตและเพลงจาก youtube

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
คนป้ายสี วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pardit2008


ไม่ทิ้งประชาชนคราฟฟฟ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

泰國總理,愚蠢的

愚かなタイの首相、

바보 태국 총리,

Thủ tướng Thái Lan, ngu ngốc

نخست وزیر تایلند، احمق

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
กุดจี่น้อย วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 12.43 น.

อ่านแล้วเหนื่อยๆๆๆแทนค่ะ เห้อๆๆๆๆเหนื่อยแทนทหารเค้า ทำงานไข่เปียกทั้งวันยังมีคนมาเหน็บซ้ายทีขวาที

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 10/11/2011 เวลา : 12.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ゼロになるのは「核」か、それとも「人類」か...。 あなたの隣に忍び寄る核の脅威。これは「もうひとつの不都合の真実」。 2007年にアカデミー賞を獲得したドキュメンタリーの傑作『不都合の真実』のスタッフが、私たちが気付いていない、迫り来るさらなる地球の危機を警告する。そして、核廃絶=〈ゼロ〉へ向けての意識を目覚めさせる衝撃のドキュメンタリーです。

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< พฤศจิกายน 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      



[ Add to my favorite ] [ X ]