• Ananda
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2010-09-22
  • จำนวนเรื่อง : 79
  • จำนวนผู้ชม : 258249
  • ส่ง msg :
  • โหวต 18 คน
สัพเพเหระ
การเมือง เศรษฐกิจ สังคม
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang
วันจันทร์ ที่ 28 พฤศจิกายน 2554
Posted by Ananda , ผู้อ่าน : 5568 , 12:09:16 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 2 คน นายยั้งคิด , Heir โหวตเรื่องนี้

การอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ล้มเหลว

อภิปรายไม่ไว้ว่างใจ พล.ต.อ.ประชา พรหมนอก ครั้งนี้ เป้าหมายหลักสองเรื่องคือต้องการโจมตีถึงความล้มเหลวของการบริหารจัดการน้ำของรัฐบาลหวังกระทบชิงไปถึงตัวนายก กับต้องการพูดเรื่อง พระราชกฤษฎีการของพระราชทานอภัยโทษ เพื่อกระทบไปถึงทักษิณ ชินวัตร

เอาเข้าจริงฝ่ายค้านเองต้องหน้าแตกยับเยินชนิดหมอไม่รับเย็บ เพราะไม่สามารถอภิปรายถึงเรื่อง พรฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษซึ่งถือเป็นเรื่องของพระราชอำนาจแล้ว ยังเป็นการไม่สมควรที่จะเอามาอภิปรายอย่างเปิดเผยและถ่ายทอดสดในสภา ถ้าฝ่ายค้านจะอภิปรายก็ขอให้ประชุมลับ ซึ่งถ้าเป็นอย่างนั้นก็ไม่มีประโยชน์ที่พรรคประชาธิปัตย์จะเอาเรื่องนี้มาอภิปราย เพราะที่ต้องการอภิปรายก็เพื่อจะด่ารัฐบาลกระทบไม่ถึงทักษิณเท่านั้น ในที่สุดก็ยอมเสียหน้าไม่อภิปรายเรื่องนี้



พอมาเรื่องน้ำท่วมก็ไม่มีอะไรใหม่ ๆ มาพูด เอาคลิปในเฟสบุคในเวปไซด์ซึ่งใครเข้าก็เห็นกันมานานเป็นเรื่องเก่า ๆ  ความหนักแน่นของเนื้อหาจึงไม่มีอะไร เอาคลิปของชาวบ้านบางคนที่ออกมาโวยวายด่ารัฐบาลก็เป็นเรื่องธรรมดาที่ใครเขาก็รู้ว่ามีกันอยู่ในหลายพื้นที่ คนกำลังเดือดร้อนก็ยอมแสดงความไม่พอใจออกมากันเป็นธรรมดาไม่ใช้เรื่องผิดปกติอะไร พื้นที่น้ำท่วมมากมายมหาศาล จะให้รัฐเข้าถึงทุกพื้นที่ทุกหลังคาเรือนคงเป็นไปได้ยาก รัฐได้พยายามให้อพยพไปยังศูนย์พักพิงเพื่อจะบริหารจัดการได้ง่าย ๆ ก็ไม่ยอมไป เรื่องแบบนี้ถ้าจะเจาะเอามาด่ากันคนสองคนเพื่อให้เห็นถึงความล้มเหลวของการจัดการของรัฐบาลทั้งหมดคงไม่ได้ และน้ำท่วมครั้งนี้มากที่สุดในประวัติศาสตร์ ไม่ว่าใครก็ไม่สามารถเอาอยู่ จะเห็นได้ว่า ปชป.ไม่เคยพูดว่าถ้าตนเป็นรัฐบาลจะจัดการเรื่องนี้ได้ดีกว่า เพราะผลงานในอดีตเป็นเครื่องยืนยัน

แล้วการที่โยงไปถึง สส.ที่แต่งตั้งให้มาช่วยน้ำท่วม ถ้าจะว่าไปแล้วก็มีเจตนาเพื่อต้องการให้มีคนมาช่วยจัดการให้เป็นเรื่องเป็นราวมอบอำนาจให้ชัดเจน ในการปฏิบัติงานก็จะสั่งการได้สะดวก แต่เมื่อเห็นว่าไม่ถูกกฎหมายก็ยกเลิกคำสั่งไป เพราะไม่ได้มีเจตนาแอบแฝงอะไร แต่เมื่อเอาเรื่องนี้มาพูดกลับทำให้สส.ที่ทำงาน ได้เอาผลงานที่ตัวได้ทำมาแสดงให้ประชาชนได้เห็นเข้าไปอีก 


ส่วนเรื่องเอาของ ๆ หน่วยงานหรือของบริจาคไปแจกเอาหน้า แต่เอาเข้าจริง ๆ นายอภิสิทธิ์เองก็ทำอย่างนั้น เลยกลายเป็น “ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง” ไป

ส่วนการจัดซื้อของต่าง ๆ ก็เหมือนกับครั้งที่ปชป.จัดซื้อเมื่อปี 53 เจ้าหน้าที่ก็ชุดเดียวกัน ราคาก็ราคาเดียวกันถ้าครั้งนี้ผิด ครั้งก่อน ๆ ก็ผิดด้วย


ซึ่งเรื่องการจัดซื้อของบริจาคนี้มันมีมาทุกยุคทุกสมัย มีการกล่าวขานถึงความไม่สุจริต ซื้อของไม่มีคุณภาพ ส่งของไม่ตรงกับจำนวนที่แจ้งสั่งซื้อมากส่งของน้อย ข้าราชการกับบริษัทที่ทำเรื่องนี้หากินกันเพลินมาตลอด เพราะเป็นกรณีฉุกเฉินตรวจสอบยาก ซื้อมาก็แจกไป

นอกจากการอภิปรายครั้งนี้ฝ่ายค้านจะไม่ได้อะไรแล้ว กลายเป็นว่าฝ่ายค้านเอาเรื่องคนกำลังเดือดร้อนมาเล่นการเมือง และทำผิดกาลเทศะ ไม่ใช่เวลาที่จะมาอภิปรายไม่ไว้วางใจ (จากผลโพลที่ออกมา)

เรียกว่างานนี้ ฝ่ายค้านไม่ได้อะไรแล้ว ยังทำให้รัฐบาลมีโอกาสชี้แจ้งทำความเข้าใจกับประชาชนได้เป็นวงกว้างและทั่วถึง เนื่องจากการอภิปรายไม่ไว้วางใจประชาชนส่วนใหญ่ให้ความสนใจและติดตามดูกันจำนวนมาก และสื่อก็นำเอาไปเสนอข่าวกันอีกต่อหนึ่ง  





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Ananda วันที่ : 03/12/2011 เวลา : 08.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 49 นายยั้งคิด
แม้คุณลุงก็.....ไหน ๆ ก็ไหน ๆ แล้ว ผมไปกดใช้หนี้ให้ก็แล้วกันครับ ผมก็เป็นแฟนคุณลุงคนหนึ่ง ขัดใจบ้างถูกใจบ้างก็เป็นเรื่องธรรมดานะครับ ดังคำพระท่านว่า นานาจิตตัง

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 02/12/2011 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ผมกดโหวตให้ทั้งเอ็นทรี่และบล็อกอีกด้วย เพราะเคยมือทั้งๆที่ยังไม่ได้อ่าน ครั้นเมื่ออ่านแล้วนึกเสียดายคะแนนที่โหวตเสียจริง เอาคืนก็ไม่ได้ แต่คงจะจดจำชื่อจขบ.ได้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Ananda วันที่ : 30/11/2011 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 42 eggs
ที่จริงผมไม่ได้เขียนเรียกแขกหรอกครับ แต่เผอิญไปแทงใจดำคนหลายคนจึงมีแขกมาเยี่ยมเยอะหน่อยก็เท่านั้นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
Ananda วันที่ : 30/11/2011 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 45 ChamarThai
ทำไม่ผมจะไม่ได้ฟังคุณรังสีมาอภิปราย เธออภิปรายด้วยสำเนียงเน้อ ๆ การนำเสนอข้อมูลของเธอก็ใช้ได้ เธอเคยดังมาด้วยคำว่า "ท่านประธานไม่แข็ง" คราวนี้เธอก็ยังคงรักษาสไตร์ของเธอไม่มีตกหล่น มักชอบใช้คำหยาบ อี.. มัน.. แดก.. จนมีสส.หญิงคนหนึ่งลุกขึ้นปรามเธอ เธอยังบอกว่าจะพูดแบบนี้ ถ้าประธานจะให้ถอนก็ถอน ตอนท้าย ๆ ด้วยการอภิปรายที่สร้างความขบขันแก่สภาจนท่าน พล.ต.อ.ประชายิ้ม เธอยังบอกว่าท่านประชายังมายิ้มอยู่ได้ประชาชนเดือนร้อนอย่างนี้
นอกจากข้าวแสนกล่อง เงิน 12 ล้านแล้วยังมีอีกหลายคน รวมทั้งมีพระอยู่ด้วย แต่เรื่องนี้ทั้งนายจีรายุ และคนอื่น ๆ ก็ตอบแล้วส่วนใครจะเลือกเชื่อใครก็ตามศรัทธา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Ananda วันที่ : 30/11/2011 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 41 รินรู้ดี
ขอบคุณครับที่ให้คำแนะนำ จะพยายามนำไปปรับปรุง จะได้เขียนเก่ง ๆ อย่างคุณรินบ้าง

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChamarThai วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 20.40 น.

ท่าทางคุณ Ananda จะไม่ได้ฟัง สส รังสิมา อภิปราย ถึงมองไม่เห็นว่านอกจากบริหารน้ำท่วมล้มเหลวจนความเสียหายขยายวงกว้างสร้างความเสียหายขนาดหนักแล้ว การโกงกินทั้งงบประมาณของรัฐและเงินบริจาคของประชาชน สั้นๆ สส รังสิมาถามว่า จิรายุ และ วิชาญ มีนชัยนันท์ เบิกงบทำข้าวกล่องคนละ ๑๒ ล้านบาท เพื่อทำข้าวกล่องวันละ ๑ แสนกล่อง สำหรับแจก ๓ มื้อ.. เป็นไปได้หรือ ทำที่ไหน ทำอย่างไร เพราะมันต้องใช้คนเป็นพัน ทำตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง มันต้องเป็นครัวที่ใหญ่มากๆ ขนาดครัวของ ปชป คนทำ ๒๐๐ คนยังผลิตได้แค่หลักหมื่นต้นๆ เพราะฉะนั้น เงิน ๒๔ ล้านบาทกับ สส สองท่านนี้ ไปที่ไหน ไปอยู่ในมือใคร ใครมันอมไว้
การอภิปรายครั้งนี้ ทำให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความไร้ฝีมือของ รบ ชุดนี้ และที่สำคัญการทุจริตที่มโหฬารแบบโจ๋งครึ่มที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ชาติไทย และก้ได้เห็นการแถบิดเบือนของฝ่านรับฐาลอย่างเต็มๆ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ChamarThai วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 20.39 น.

ท่าทางคุณ Ananda จะไม่ได้ฟัง สส รังสิมา อภิปราย ถึงมองไม่เห็นว่านอกจากบริหารน้ำท่วมล้มเหลวจนความเสียหายขยายวงกว้างสร้างความเสียหายขนาดหนักแล้ว การโกงกินทั้งงบประมาณของรัฐและเงินบริจาคของประชาชน สั้นๆ สส รังสิมาถามว่า จิรายุ และ วิชาญ มีนชัยนันท์ เบิกงบทำข้าวกล่องคนละ ๑๒ ล้านบาท เพื่อทำข้าวกล่องวันละ ๑ แสนกล่อง สำหรับแจก ๓ มื้อ.. เป็นไปได้หรือ ทำที่ไหน ทำอย่างไร เพราะมันต้องใช้คนเป็นพัน ทำตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง มันต้องเป็นครัวที่ใหญ่มากๆ ขนาดครัวของ ปชป คนทำ ๒๐๐ คนยังผลิตได้แค่หลักหมื่นต้นๆ เพราะฉะนั้น เงิน ๒๔ ล้านบาทกับ สส สองท่านนี้ ไปที่ไหน ไปอยู่ในมือใคร ใครมันอมไว้
การอภิปรายครั้งนี้ ทำให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความไร้ฝีมือของ รบ ชุดนี้ และที่สำคัญการทุจริตที่มโหฬารแบบโจ๋งครึ่มที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ชาติไทย และก้ได้เห็นการแถบิดเบือนของฝ่านรับฐาลอย่างเต็มๆ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ChamarThai วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 20.38 น.

ท่าทางคุณ Ananda จะไม่ได้ฟัง สส รังสิมา อภิปราย ถึงมองไม่เห็นว่านอกจากบริหารน้ำท่วมล้มเหลวจนความเสียหายขยายวงกว้างสร้างความเสียหายขนาดหนักแล้ว การโกงกินทั้งงบประมาณของรัฐและเงินบริจาคของประชาชน สั้นๆ สส รังสิมาถามว่า จิรายุ และ วิชาญ มีนชัยนันท์ เบิกงบทำข้าวกล่องคนละ ๑๒ ล้านบาท เพื่อทำข้าวกล่องวันละ ๑ แสนกล่อง สำหรับแจก ๓ มื้อ.. เป็นไปได้หรือ ทำที่ไหน ทำอย่างไร เพราะมันต้องใช้คนเป็นพัน ทำตลอดเวลา ๒๔ ชั่วโมง มันต้องเป็นครัวที่ใหญ่มากๆ ขนาดครัวของ ปชป คนทำ ๒๐๐ คนยังผลิตได้แค่หลักหมื่นต้นๆ เพราะฉะนั้น เงิน ๒๔ ล้านบาทกับ สส สองท่านนี้ ไปที่ไหน ไปอยู่ในมือใคร ใครมันอมไว้
การอภิปรายครั้งนี้ ทำให้ประชาชนได้รับรู้ถึงความไร้ฝีมือของ รบ ชุดนี้ และที่สำคัญการทุจริตที่มโหฬารแบบโจ๋งครึ่มที่ไม่เคยมีในประวัติศาสตร์ชาติไทย และก้ได้เห็นการแถบิดเบือนของฝ่านรับฐาลอย่างเต็มๆ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
eggs วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/psitirat
“All truths are easy to understand once they are discovered.” Galileo 

... คุณอนันดาเขียนบล็อกแต่ละครั้งเรียกแขกดีจัง คราวนี้มีคนมาไล่อีก ...

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
รินรู้ดี วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rinrudee


อิ อิ
หลังจากได้เฝ้าติดตามบล็อกนี้มานานพอสมควร



ตื่นเต้น และ ตื่นตะหนก ทุกครั้ง



ที่ จขบ. สร้างสรรค์เอนทรีที่แสนที่ฮือ....

ขอลงการวิเคราะห์สองลักษณะ

ในเชิงธุรกิจ แล้ว จขบ. ทำการตลาดได้ตรงเป้า

คุณใช้กลยุทธ์แบบ Blue Ocean

(สามารถหาคำตอบได้ใน Google)

จึงไม่แปลกที่ จะมีลูกค้ามาอุดหนุนกันอย่างอุ่นหนาฝาครั่ง

ซึ่งนับถือยิ่ง เขียนไม่ถึง 100 เอนทรี แต่มีคนเข้ามาอ่านได้

เกือบ หนึ่งแสน


มาดูวงจรชีวิตแบบการตลาดแล้ว ช่วงนี้กราฟของคุณอยู่สูงสุด

ซึ่งนั่นหมายถึงว่า หลังจากนี้ ตามกฏวงจร กราฟของคุณจะลด

ระดับลงเรื่อยๆ

วิธีแก้ไขที่นักธุรกิจเขาทำกัน คือ ต้องปรับปรุงผลิตภัณฑ์


ซึ่งอาจใช้ไม่ได้กับ การเขียนเอนทรีของ จขบ.

ดังนั้น จึงต้องใช้หลักวิเคราะห์ อีกรูปหนึ่ง นั่นคือ

หลักความรับผิดชอบ ต่อ สังคม ซึ่งในที่นี้หมายถึง

ความรับผิดชอบ ในการเขียนเอนทรี ซึ่งลงในพื้นที่ที่

เป็นสื่อสาธารณะ

โดยมีรายละเอียดคือ ย้ำหน่อยเกิดทาง จขบ. ไม่เคยอ่าน
กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น

......................................

แต่พอมาอ่าน ความเห็นที่ 38 ของ จขบ. แล้ว

คิดว่า การเขียนเม้นท์ทั้งหมดของ ผู้สังเกตการณ์อย่างรินรู้ดี

คงเป็นการเล่นดนตรีไทย ในงานเกษตรแฟร์ เท่านั้น

เหนื่อยค่ะ นานทีจะโผล่ออกมาดูโลกเสียที
ขอบคุณที่อ่านมาถึงบรรทัดนี้

สู้ สู้นะคะ (ผู้ที่เข้ามาอ่านเอนทรีนี้ ต้องสู้ด้วยค่ะ)

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Dekthep วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dekthep
  บนเส้นทางมีจุดหมาย   ระหว่างจุดหมายมีเรื่องราว  

ขนาดออกตัวว่า ติดตามเฝ้าฟังการอภิปรายแบบเกาะติดทีวี..กินนอนกอดวิทยุฟัง...คุยโตโอ้อวดว่ารู้จักลีลาเหล่า สส ดาวสภา .ยังคิดอ่านและเข้าใจได้เพียงเท่านี้แบบนี้...ก็เอวังวังเวง สงสารประเทศไทยเหลือเกินครับ

ผมแนะคุณ อนันดาว่า ฟังเฉพาะ รัฐบาลเพื่อคุณก็พอครับ จะได้นอนหลับฝันดีตลอดกาล


ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Ae^ วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chae-reu-mai

ยังไงรัฐบาลก็ชนะอยู่แล้ว คนมากกว่า ฝ่ายค้านก็ทำดีที่สุดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Ananda วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 09.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ขอตอบรวม ๆ นะครับ ผมเห็นการอภิปรายไม่ไว้ว่างใจ มีครั้งเดียวในอดีตที่ไม่ล้มเหลว คือการอภิปราย สปก-04 ที่หลังการอภิปราย คดีนั้นมีการฟ้องร้องกันในศาลจนศาลฏีกาตัดสินว่าผิดจริง
นอกนั้นการอภิปรายเป็นเกมส์การเมืองทั้งนั้น เอาแค่เมื่อตอนพรรคไทยรักไทยเป็นฝ่ายค้านก็ด่าปชป.ไม่มีชิ้นดี จบแล้วฝ่ายรัฐบาลก็ชนะตามธรรมเนียมทั้งนั้นไม่มีวันที่ฝ่ายค้านจะล้มรัฐบาลด้วยการอภิปรายไม่ไว้วางใจหรอก
ถ้าใครดูการอภิปรายไม่ไว้ว่างใจตลอดทั้งอดีตและปัจจุบัน ก็จะเห็นกลยุทธการต่อสู้ทางสภาตลอด การเลือกคนอภิปราย การตั้งทีมประท้วง เทคนิคการตั้งประเด็นโจมตี และเทคนิคการตอบและเลือกประเด็นตอบ
ผมดูการอภิปรายไม่ไว้วางใจมาทุกยุคไม่เคยเว้นสักครั้งเดียว ถ้าไปไกลหน้าจอทีวีก็จะเอาวิทยุไปฟังต่อ ขนาดง่วงนอนยังเปิดวิทยุฟังจนหลับเลย ข้อบังคับการประชุมที่ใช้ประจำผมยีังจำได้เลย ที่ใช้กันบ่อยก็ ข้อ 61 วรรคสอง กับข้อ 8 นาน ๆ ก็จะมีข้อ 63 บ้าง แต่ละสมัยก็จะมีการยกร่างข้อบังคับการประชุมกันใหม่ทุกครั้ง ตรงกันบ้างไม่ตรงกันบ้างต้องดูเป็นครั้ง ๆ ไป ในอดีตตอนยังไม่มีการยุบพรรค ผมจำหน้าสส.ได้เกือบทุกคนโดยเฉพาะพวกดาวสภา เพราะผมจะจำไว้ที่ว่าพูดเก่งในสภาตอนทำงานจะเก่งเหมือนพูดหรือเปล่า เทคนิคการพูดในฐานะรัฐมนตรีกับฝ่ายค้านต้องทำอย่างไร เรื่องพวกนี้ผมว่าผมเองไม่แพ้ใครเรื่องการติดตามการประชุมสภา
ถ้าใครอยากได้ความรู้เกี่ยวกับ พรบ.ใหม่ ๆ ให้ฟังตอนวาระสอง เพราะจะมีการพูดกันแต่ละมาตราเรียงกันตั้งแต่ต้นจนจบ วาระแรกเป็นแค่การรับหลักการทั่ว ๆ ไปจึงอภิปรายรวม ๆ วาระสองจะเห็นเทคนิคต่าง ๆ มากกว่าแยะ แต่ส่วนมากไม่ค่อยได้ถ่ายทอดทีวี ต้องฟังเอาจากวิทยุรัฐสภา

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
MT-PONG วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 07.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NICHAKHAN
ห่างเพียงนิด ก็ คิดถึง เพราะไกล จึง คนึงหา

ติดตามงานเขียนบล็อกนี้มาตลอด มันส์ดีอะ เหมือนคราวก่อนก็อ่านเม้นท์มันสๆ ในบล็อกน้องผู้หญิงโหวตโนโนโหวตมาแล้ว

ทำให้ได้เห็นมุมมองที่แตกต่าง ความเชื่อ ความศรัทธา ที่หลากหลาย

แต่ว่า

ตัวเอง ไม่ได้อยู่ข้างใดสักข้าง เพราะอยู่ข้างชูวิทย์

จึงหงุดหงิดและขำขำ....แต่มันจริงนะคุณที่ฝ่ายค้านเขายื่นอภิปรายชี้เป้าเป๊ะๆ แต่คำตอบโบ๊ยเบ๊ คนละเรื่องตอบไม่ตรงประเด็น ชี้แจงไม่ตรงเป้า มันเลยอึดอัด มันรู้สึก แถๆ ไถๆ โอ้ๆ อวดๆ ข้างๆ คูๆ ชอบกลค่ะ

ปล. เลือกชูวิทย์

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
น้ำหวาน วันที่ : 29/11/2011 เวลา : 03.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kmee

กระทู้เรียกแขกก็ยังว่าเนอะซาดิสเสียอย่าง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ระพิน วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 23.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

คนเขาทำหน้าที่ตรวจสอบให้ฟังว่า พวกที่คุณเลือกมันทำอะไรไม่ดีบ้าง...จะได้ไปตักเตือน แต่กลับ มองว่าคือเกมส์
นี่บอกให้ เกมส์นะให้การเมืองเขาเล่นกัน แต่เราควรนั่งดู-ฟังและตรวจสอบ...อคติ ไปเตือนคนอื่น เคยเอาไปส่องตนเองบ้างมั๊ย ?

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ด่วน99 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 22.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigkid09

สงสัยคุณอนันดา ซาดิดดดดดดด ขยันสร้างกระทู้เรียกแขกตามประสาแก ฟังยังไง รัฐบาลปูก็สุดยอด นะครับ ว่าไปวัยวุฒิคุณวุฒิมี ฟังใจเชื่อแล้ว ก็ว่าไป มากี่ทีก็ออกแนวนี้ เพราะเชียร์ แต่ผมฟังแต่คนคนพูดนะ อย่างไอเก่งนี่ คนดีๆๆ เขาผูดไม่เป็น ขาวเป็นดำ ดำเป็นขาว แล้วก็ไม่อายด้วยที่จะพูดอย่างนั้น อย่างในวูดดี้ เหตุผลไม่ต้องพูด ก็ได้แต่ปลงครับ ปลง

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
hillary วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 22.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ladypad

" เอาคลิปในเฟสบุคในเวปไซด์ซึ่งใครเข้าก็เห็นกัน"........แล้วคุณอนันดา(ขออภัยถ้าเรียกผิด)คิดว่าคนที่ไม่มี"เน็ต"(คนที่เค้าอยู่บ้านนอกรับรู้ข่าวสารเฉพาะทางโทรทัศน์)มีอีกกี่คนล่ะครับที่เค้าไม่เคยรู้มาก่อนเลยว่ารบ.ที่เค้าเลือกเข้ามาจะโกงกิน บริหารงานแบบปัญญาอ่อน(แล้วยังมีพวกโง่ค่อยเชียร์อยู่)ได้ขนาดนี้...แค่เรื่องถุงยังชีพราคา"800"ผมว่าอธิบายยังไงก็ฟังไม่ขึ้นหรอกครับ คนโกงที่สุดมันยังคิดเอาเปรียบไม่ได้ขนาดนี้เลย. อ้อ!!!!ผมเห็นด้วยน่ะที่คุณอนันดาบอกว่าไม่ได้เขียนให้ใครเห็นด้วย ให้เอาไปอ่านแก้เลี่ยนจากบล็อกอื่นๆ....ผมก็อ่านน่ะ...แต่คุณก็เอาความคิดเห็นจากคนอ่านอื่นๆที่เค้า"เม้นท์"เอาไปอ่านแก้เลี่ยนด้วยแล้วกัน...คงแก้เลี่ยนได้เยอะเลยครับ..

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

เผื่ออนันดาจะไม่รู้

-ลงมติไว้วางใจ แต่ไม่ได้แปลว่า จะไม่มีความผิด
-หลังลงมติ จะต้องให้ ปปช. ชี้มูล ถ้าผิดก็ส่งกลับมาถอดถอนโดยวุฒิ

ถ้าถึงเวลานั้น ปปช.ชี้มูลแล้วถูกถอดถอน อนันดาจะยังบอกว่า การอภิปรายครั้งนี้ ล้มเหลว อีกหรือไม่

หรืออนันดาเข้าใจว่า ยกมือให้ผ่านแล้ว แปลว่า "เห็นมั๊ย ไม่ได้ทำผิดอะไร?"

จะสรุปว่า "ล้มเหลว" เร็วไปมั๊ยครับ?

ที่อธิบายมาทั้งหมดเนี่ย เพราะกลัวว่า วันหน้าพอถูกถอดถอน เดี๋ยวจะออกมาเหวี่ยงว่า 2 มาตรฐาน ไม่ยุติธรรม สภาไว้วางใจแล้ว จะมีความผิดได้อย่างไร บลาๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
m วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.50 น.

ผมว่า ล้มเหลว ด้วยอีกคน
เพราะ จากกันที่ติดตามหลายๆ web มันแสดงให้เห็นว่า คนเราก็ยังคงรับฝังเฉพาะที่ตนชอบเท่านั้นจริงๆ
และไม่พร้อมที่จะเลือกรับฝังในสิ่งที่ตัวเองไม่ชอบ

จำนวนน้ำของมหาอุทกภัยครั้งนี้ ยังใหญ่ไม่พอ ที่ทำให้สังคมเรา เข้าใกล้กับคำว่า สามัคคี

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เดือนแรม วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

ข้อมูลน้ำท่วม ที่ฝ่ายค้านนำมาแฉนี่
มันเป็นข้อมูลเก่าที่ใคร ๆ เขาก็รู้แล้วใช่มั๊ย
มันทุเรศ สะอิดสะเอียน
หากินกับของบริจาค
ติดชื่อที่ส้วม มันก็เป็นอยู่อย่างนั้น
แน่นอนละว่าเมือถึงคราวโหวต
พวกรัฐบาลมันก็ต้องลากศพเน่า ๆ
พวกของมันไป
คุณอนันดาไม่รู้เชียวหรือ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
tengpong วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

โง่อวดฉลาดเยอะจริงๆเหมือนอย่าง คห.๑๑ ว่าไว้เลย

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
NN1234 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ยิ่งคนไทยที่บอกว่าเป็น"เสียงส่วนใหญ่"นั่นยิ่งอาการหนัก

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
NN1234 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ยิ่งคนไทยที่บอกว่าเป็น"เสียงส่วนใหญ่"นั่นยิ่งอาการหนัก

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
NN1234 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

อ้าว...ฝ่ายค้านอภิปรายล้มเหลวเหรอ?
งั้นรัฐบาลก็"เฟอะฟะ"แหละว้า...ยิ่ง(ไอ้)คนที่โดนยื่นอภิปรายนั่นยิ่งเฟอะฟะหนัก
..หูตาผมไม่ได้กินถั่วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
คิดแล้วเขียน วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 19.51 น.

คนเราต่างจิตก็ต่างใจ คิดเห็นต่างกันได้ ขึ้นอยู่กับเหตุและผล ที่สำคัญคือข้อเท็จจริงและปราศจากอคติ คุณจะติติงปชป.ก็เรื่องของคุณ ส่วนผมก็มีเหตุผลที่จะชื่นชมปชป. ปชป.เป็นฝ่ายค้านถ้าฝ่ายค้านไม่ทำหน้าที่ให้สมกับเงินภาษีของปชช.ที่จ้างมา จะมีฝ่ายค้านไว้ทำพระแสงของ้าวอะไร อยู่เฉยๆสบายๆดีกว่ามั้ง ไม่ต้องเหนื่อยแรงไปหาข้อมูล ทำการบ้าน คอยชื่นชมรบ.เพื่อรอให้ราชรถสกปรกมาเกยดีกว่ามั้ง ฮิ ฮิ ฮิ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
cholla วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 19.38 น.

ไม่จริงหรอกคุณอนันดา ปชป ได้บอกความจริงและปชชที่ไม่เคยเล่นอิเตอร์เน็ต ได้เปิดหูเปิดตา งานนี้ปชป ได้ใจไปสุดๆ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ไม้ม๊อบ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 19.23 น.

กินแกลบกินรำได้ไหม หรือกินหญ้ากินฟางอย่างควาย จึงมีความคิดเห็นอะไรที่ไม่ได้สมองส่วนบนพิจารณาเลย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 19.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

โง่ อิ๊บอ๋าย

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
Gen_X วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 18.17 น.

ส่วนเรื่องเอาของ ๆ หน่วยงานหรือของบริจาคไปแจกเอาหน้า แต่เอาเข้าจริง ๆ นายอภิสิทธิ์เองก็ทำอย่างนั้น เลยกลายเป็น “ว่าแต่เขาอีเหนาเป็นเอง” ไป

ส่วนการจัดซื้อของต่าง ๆ ก็เหมือนกับครั้งที่ปชป.จัดซื้อเมื่อปี 53 เจ้าหน้าที่ก็ชุดเดียวกัน ราคาก็ราคาเดียวกันถ้าครั้งนี้ผิด ครั้งก่อน ๆ ก็ผิดด้วย
^
^
สรุปว่าผิดจริง แต่ไม่ชอบคนอภิปราย



ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Fattymom วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 17.53 น.

เลือดซิบๆ สีข้างถลอกหมดแล้ววว

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ท่าชนะ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 17.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Karida

ประชาตอนที่ถูกต้อนเรื่องเอกสารที่เอามา ว่าเอามาได้ไง ดูหน้ามันสิ "เอ๋อแดก" ตอบคำถาม เงอะ ๆ งะ ๆ เฮ้อ เห็นแล้วสมเพช พวกที่เชียร์มันจริง จริ๊ง

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ท่าชนะ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 17.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Karida

มันโผล่จากหลุมมาแล้วว่ะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
บอกเล่าหลังเลนส์ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 17.09 น.

หากผิดถูก ชั่วดี แยกแยะ ไม่เป็น เอา แต่ ตะแบงไปวันๆ คุณค่า ของคนที่มีปัญญา มันลดลงทุกวันๆ หากคุณ คิดว่า นายก ปู ของ คุณ บริหารจัดการ ประทับใจ คุณแล้วหล่ะก็แสดงว่า มาตรฐานของคุณ ต่ำเป็นอย่างมาก

ถุงยังชีพ ที่เค้า อภิปรายกัน คือ พวก เอา ชื่อตัวเอง ไปสวม คนที่ไปเป็นตัวแทนแจกของ ให้ ผู้บริจาค หรือ หน่วยงานอื่นๆ นั้น คนละเรื่อง เค้ากำลังด่า พวก ฉวยเอาของคนอื่น มาใส่ชื่อตัวเอง แล้วไปหาเสียง เข้าใจ บ่

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ร่อนไปในรัตติกาลแห่งความหวัง วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 16.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/littletigerandbigdragon
คิดดี..คิดบวก..สังคมเป็นสุข

คอรัปชั่นมีทุกยุคจริง..แต่ก็ไม่ฉาวโฉ่ขนาดนี้...แะถ้าคุณเชื่อผลโพลล์โดยไม่รับรู้ความจริงมั่ง...ก็เข้าใจแล้วค่ะว่าทำไมคุณถึงมีความคิดแบบนี้

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
คนมองน้ำ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/22022528

ความจริงคือว่า คุณนั่งดูการอภิปลายจนครบหมดหรือเปล่าครับ หรือว่า เลือกเจาะจงเฉพาะบางช่วงที่ทีวีบางช่องเปิดให้ดูเท่านั้นครับ
ข้อมูลไม่มีอะไรใหม่ครับ แต่สิ่งที่ปรากฏคือ อะไรครับ
คุณคงไม่ใช่พวกที่เห็นว่า คนโกงสามารถทำงานได้หรอกนะครับ เพราะนี้เห็นกันอย่างชัดเจนแบบไม่อายใครเลย แล้วก็ยอมรับกันแบบไร้ยางอายมาก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ลองอ่าน ตรรกะ บางประเด็นจากบลอกนี้ดูนะครับ
http://www.oknation.net/blog/sinchaij/2011/11/28/entry-1
ถ้าเป็นไปได้ ช่วยขยายความทีละประเด็น ตามที่บลอกเกอร์ท่านนั้นได้ยกมาด้วย จะเป็นพระคุณ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 15.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ทัศนะของอนันดา ช่างตรงกันข้ามอย่างสิ้นเชิง กับโพลล์ ที่บอกว่า ลุงประชา "น่วม"

ปล. อย่ารีบอ้างว่าเชื่อโพลล์ไม่ได้นะ ก็เห็นเคยเชื่อนี่นา

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
หน้าแป้นแล้น วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 15.20 น.
แมวลายเสือ

เอ๋อ คุณคะ จะให้อภิปราย พรฎ.ขอพระราชทานอภัยโทษ ได้อย่างไรคะ ก็ทำลับๆล่อๆแล้วตอนนี้เค้าก็ถอนเรื่องแล้ว ความผิดจึงยังไม่บังเกิด เอามาอภิปรายเดี๋ยวคุณก็เอามาเขียนบล็อคอีกว่าต่ายตื่นตูม
การอภิปรายไม่ล้มเหลวหรอกค่ะ ชาวบ้านที่ไม่ได้เล่นอินเตอร์เนต หรือก่อนหน้านี้น้ำยังท่วมอยู่เลยไม่ได้ติดตามข่าวสาร เค้าก็ได้รู้จากการอภิปรายครั้งนี้

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ChaiManU วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 14.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คนโง่ในประเทศนี้มีมากมายจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
bene วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bene

สงสัย Ananda ไม่เคยเสียภาษีเงินได้บุคคลธรรมดา
ฟังเขา ทำงานบริหารงบ /เงินแผ่นดินเป็นแบบเทน้ำเทท่า ได้เข้าขั้นมาตรฐานนี้
เลย ยังสบายใจเฉิบแบบนี้

เอาเถอะ ..คุณพอใจให้เขาพลาญเงินชาติ (ที่คุณคิดว่าคุณได้ผลประโยชน์ ร่วม จากการทำงานของรัฐ ฯแบบนี้) ก็ ตามสบายเถอะท่าน
ลูกๆหลานๆท่านจะได้สบายในอนาคต

อนุโมทนา

^ ^

(เราไม่เชียร์คนผิด ใครทำผิดว่าไปตามผิด )

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
IntuRin วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inturin
ยิ่งลักษณ์ "เอาอยู่" จนท่วมอย่างบูรณาการ

ค่ะ ก็คงยังงั้นแหละ คาดไม่ถึงจริงๆว่า รัฐบาลจะหน้าหนาลากไปได้น้ำใสๆขนาดนั้น

แล้วที่คาดไม่ถึงอีกอย่างก็คือ จะมีประชาชนยอมให้รัฐบาลนี้หมกเม็ดด้วยความภาคภูมิใจโดยไม่อนาทรร้อนใจว่า คนพวกนั้นนั่งทับอยู่บนผลประโยชน์ตัวเอง ภาษาชาวบ้านน่าจะประมาณว่า

"มึงอยากปล้นกรูหรา ตามสบายนะ เนื้ออยู่ในตู้เย็น ปล้นเสร็จก็โยนกระดูกเหลือๆไว้ให้กรูมั่งละกัน "

:

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

การเป็นนักการเมือง ต้องทำหน้าที่ได้ทั้งเมื่อเป็นรัฐบาล และเมื่อเป็นฝ่ายค้าน

บางพรรค กระสันเป็นแต่รัฐบาล เมื่อตอนเป็นฝ่ายค้าน ไม่เคยทำหน้าที่ตน กลับเป็นฝ่ายแค้นแทน

บทบาทต่างหน้าที่ และต้องทำหน้าที่ให้สมบูรณ์ของตนเอง

วันนี้ พรรคที่เป็นรัฐบาล ทำงาน "ห่วย"
ยังมีคนมา "อวย" แบบนี้

มีแต่พวก "เสื้อแดง" ผู้งี่เง่าววเท่านั้นแหละว้า....

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
B_double วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 13.34 น.

คำหมายคำว่าล้มเหลวคืออะไรครับ (ไม่ทำงาน,ทำแล้วไม่ได้เรื่อง อื่นๆ)

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
แม่มด วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

เรื่องของแจกน่ะ ฝ่ายค้านเขาตีที่ประเด็นเอาของบริจาค/ของหลวงไปติดชื่อตนเองเพื่อเอาหน้าค่ะ
ส่วนคนที่นำไปแจกน่ะจะเป็นใครก็ได้ ตราบใดที่ไม่หน้าด้านเอาไปติดชื่อตนเองและ/หรือเลือกแจกเฉพาะพวกตนเอง ก็ไม่ใช่ปัญหา
ของที่คุณอภิสิทธิ์แจกน่ะยังเป็นชื่อของหน่วยงานเดิมๆ ไม่ได้เติมชื่อคุณอภิสิทธิ์ลงไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Ananda วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 3 IntuRin
ปกติปชป.ไม่เคยยอมอะไรง่าย ๆ อยู่แล้ว แต่เกมส์นี้คิดไม่ถึงว่าจะเจอไม้นี้ อยากพูดก็ประชุมลับได้นี่ไม่มีใครเขาว่า เขาก็เสนอให้ประชุมลับแต่ไม่เอาเอง

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Ananda วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 2 แก้วกานต์
ผมไม่ได้เขียนบล็อกให้คนเห็นด้วย ผมมีความเห็นมีเหตุผลอธิบายส่วนที่ผมเห็น ส่วนคนอื่นจะเห็นเป็นอย่างอื่นก็เป็นธรรมดาของระบบประชาธิปไตย อยากจะอ่านแต่ไอ้ที่ตรงกับใจตัวเองว่างันเฮอะ
ที่จริงในโอเคนี้ ก็มีผมนี่แหละมังที่แสดงความเห็นต่างกับคนอื่น แต่ที่ยังเขียนทั้ง ๆ ที่หลายคนไม่ชอบอ่าน อ่านแล้วไม่พอใจ แต่จุดประสงค์ของผมต้องการให้หลาย ๆ คนในนี้ได้อ่านในอีกมุมมองหนึ่งเท่านั้น มันไม่สนุกหรอกที่อ่านแต่เรื่องที่ตัวเองชอบใจมาก ๆ เหมือนกินของหวานของมันมาก ๆ มันก็จะเลี่ยน เอาบล็อกผมไว้เป็นของแ่ก้เลี่ยนก็แล้วกัน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
IntuRin วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/inturin
ยิ่งลักษณ์ "เอาอยู่" จนท่วมอย่างบูรณาการ

ก็ไม่ล้มเหลวซทีเดียวหรอก เพราะชาวบ้านได้เห็นว่า ป้าปูไม่สนใจงานสภา ได้เห็นว่าประชาห่วยจนเฉลิมต้องบอกบทจนลั่นสภา ได้ว่ายน้ำออกทะเลกับประชา ได้รู้ว่า รัฐบาลไม่สามารถชี้แจงคำถามของฝ่ายค้านได้แม้แต่ประเด็นเดียว จนต้องใช้ตรรกะ "มึงก็เคยทำเหมือนกัน" แต่ดันหน้าแหกเพราะฝ่ายค้านอธิบายที่มาของตรรกะลงเหวของฝ่ายรัฐบาลได้

ส่วนประเด็นของ พรฎ ประชาชนได้เห็นความด้านของรัฐบาลจนฝ่ายค้านเอือมระอา ด้านตรงไหน ก็ตรงที่หัวหน้าฝ่ายค้านลุกขึ้นชี้แจงว่า ประเด็นที่พูดไม่ก้าวล่วงไปถึงพระราชอำนาจ จะพูดแต่ท่าทีหมกเม็ดของรัฐบาล แต่ก็อย่างที่เห็น รัฐบาลขี้หมาทำมึนถ่วงจนฝ่ายค้านเห็นว่าขืนให้รัฐบาลลากเกมยื้อต่อ คงหมดเวลากันพอดี เลยต้องปล่อยให้ผ่าน

เห็นมั้ยว่าได้เห็น อะไรๆ ตั้งเยอะ แต่แปลกเนอะ คนบางคนกลับมองว่าล้มเหลว ฮา

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
แก้วกานต์ วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 12.35 น.

ความจริงว่าจะรออ่านความเห็นคนอื่นก่อน กะว่าจะไม่อ่านบล๊อกของคุณแล้วเชียวนะ แต่ก็ลองอ่านดู ฉันว่าคุณย้ายบล๊อกคุณไปอยู่ที่อื่นเหอะ เผื่อจะมีคนเห็นด้วยกับคุณ นะขอร้อง

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Ananda วันที่ : 28/11/2011 เวลา : 12.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ขอบคุณภาพจากอินเตอร์เน็ต

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< พฤศจิกายน 2011 >>
อา พฤ
    1 2 3 4 5
6 7 8 9 10 11 12
13 14 15 16 17 18 19
20 21 22 23 24 25 26
27 28 29 30      



[ Add to my favorite ] [ X ]