• Ananda
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2010-09-22
  • จำนวนเรื่อง : 79
  • จำนวนผู้ชม : 259651
  • ส่ง msg :
  • โหวต 18 คน
สัพเพเหระ
การเมือง เศรษฐกิจ สังคม
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang
วันพฤหัสบดี ที่ 29 มีนาคม 2555
Posted by Ananda , ผู้อ่าน : 5402 , 17:52:09 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน พันธุ์สังหยด โหวตเรื่องนี้

นายอภิสิทธิไม่เคยคิดจะปรองดองจริง

ถ้าลูกหาบอภิสิทธิ์เข้ามาอ่านคงเจริญพรผมกันใหญ่แน่ ๆ แต่ท่านดูเหตุผลก่อนว่าทำไมผมจึงพูดเช่นนี้


วันแรกที่นายอภิสิทธิ์ได้รับโปรดเกล้าเป็นนายก สิ่งแรกที่นายอภิสิทธิ์ประกาศคือการสร้างความปรองดอง แต่ความพยายามที่เห็นไม่เกิดอะไรเป็นรูปธรรมใด ๆ นอกจากความปรองดองไม่ก้าวหน้าแล้ว นายอภิสิทธิ์กับตั้งนายเทพไท เสนพงศ์เป็นโฆษกประจำตัวไว้สำหรับสร้างความแตกแยกมากกว่าที่จะสร้างความปรองดอง

แต่เมื่อกระแสกดดันเรื่องปรองดองมากขึ้น นายอภิสิทธิ์ก็ให้ตั้งคณะทำงานศึกษาแนวทางปรองดองขึ้นคณะหนึ่งมี สว.ดิเรก ถึงฝั่ง เป็นประธาน  ผลการศึกษาออกแล้ว 6 ข้อ ข้อเสนอส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ แต่นายอภิสิทธิ์ก็ไม่เคยนำเอาข้อเสนอไปดำเนินการต่อเลยสักข้อ แต่เมื่อถึงคราวที่จะให้มีการเลือกตั้งใหม่ก็เสนอให้แก้รัฐธรรมนูญ 2 มาตราที่คิดว่าตนจะได้ประโยชน์ ส่วนข้ออื่น ๆ ไม่ทำ

จนเมื่อเกิดการล้อมปราบสลายการชุมนุมคนเสื้อแดง นายอภิสิทธิ์ก็ตั้งคณะกรรมการขึ้น 3 คณะมีนายอานันท์ ปันยารชุน นายแพทย์ประเวศ วสี และนายคณิต ณ นคร ศึกษาแนวทางเรื่องการปรองดองอีก แต่ข้อเสนอแนวทางปรองดองของทั้งสามท่านที่เสนอต่อนายอภิสิทธิ์ในฐานะนายกแทบไม่เคยรับไปปฏิบัติเลย จนยุบสภา ผ่านการเรื่องตั้งเข้ามาใหม่ในฐานะผู้นำฝ่ายค้าน ซึ่งปกติภาพของฝ่ายค้านจะให้ปรองดองกับรัฐบาลเป็นไปไม่ได้อยู่แล้ว จึงเห็นแต่ภาพการขัดแย้งกันทุกเรื่อง


รัฐบาลยิ่งลักษณ์เองเมื่อเป็นนายกก็ประกาศเรื่องการปรองดองเช่นกัน ข้อเสนอแนวทางปรองดองของนายคณิตได้รับไปปฏิบัติก่อนโดยเฉพาะเรื่องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม แต่นายอภิสิทธิ์กับไม่เห็นด้วยกับการเยียวยาครั้งนี้เพราะเห็นว่าให้มากเกินไป และถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาลมากกว่า

สองสามวันที่ผ่านมา เมื่อผลการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าฯ ที่ พล.อ.สนธิ ประธานคณะกรรมการปรองดองคนล่าสุดได้ให้เป็นผู้ศึกษาแนวทางการปรองดอง แต่ผลของการศึกษาที่ออกมานอกจากนายอภิสิทธิ์ไม่เห็นด้วยแล้ว ยังโต้แย้งผลการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าอย่างรุนแรง พรรคประชาธิปัตย์และพวกก็พยายามทุกวิธีทางเพื่อให้สถาบันพระปกเกล้าถอดผลการวิจัยของสถาบันออกไป

จะเห็นได้ว่า ไม่ว่าใคร คณะกรรมการคณะใดจะศึกษาจะวิจัยหาแนวทางการปรองดองมาอย่างไร นายอภิสิทธิ์ไม่เคยที่จะเห็นด้วยกับข้อเสนอนั้น ๆ เลยสักคณะหนึ่ง

เท่าที่ผมติดตามข่าวสารเกี่ยวกับเรื่องการปรองดองมาตลอด และได้เขียนบทความแสดงความเห็นเกี่ยวกับการปรองดองมาแล้วครั้งหนึ่ง

http://www.oknation.net/blog/aplang/2011/06/01/entry-1

จึงสรุปได้ว่า นายอภิสิทธิไม่เคยคิดจะปรองดองจริง





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 08/04/2012 เวลา : 02.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

หึหึ
ผมถามสั้นๆ ในชีวิตของคุณ เคยทำผลงานวิจัยมากี่เรื่อง?

ในชีวิตของคุณ เคยอ่านงานวิจัย"จนจบ กี่เรื่อง"

ในชีวิตของคุณ เคยเป็นผู้ทรงคุณวุฒิในการแสดงความเห็นต่องานวิจัยกี่เรื่อง?

เพราะถ้าทุกคำถามที่ถามไป คุณไม่เคยเลย....คุณจะไปสรุปกับข้อคิดเห็นของอภิสิทธิ์ได้อย่างไร?

ในประเด็นนั้น อภิสิทธิ์พูดถึงประเด็นทางการวิจัยล้วนๆ แต่คุณมาคอมเมนต์ในเรื่องความรู้สึก

ยังห่างชั้นกันอีกไกลครับ

ปล. ก่อนจะตอบคอมเมนต์ ตอบคำถามผมทีละข้อก่อนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 22.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ขอบคุณทุกท่านที่กรุณาเข้ามาคอมเมนต์ และบางท่านอาจไม่ได้ตอบเพราะตาลายหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 79 flyrhino
สงสัยยังข้องใจอยู่
"...ผมว่านายอภิสิทธ์รู้ว่าตัวจะไม่โดนยุบมากกว่า..."
ท่านว่าเขารู้ได้อย่างไร ในเมื่ออยู่ในการพิจารณาของศาล ?
คนรู้กฏหมายอย่างผม (คนไทยทุกคนต้องรู้กฏหมายจะอ้างว่าไม่รู้กฏหมายไม่ได้) ก็เข้าใจเรื่องอายุความ แต่ละเรื่องจะมีอายุความต่างกัน ในกรณียุบพรรคประชาธิปัตย์ไม่ใช้ไม่มีความผิด แต่คดีขาดอายุความ ผมเคยเขียนทำนายไว้เรื่องพรรคประชาธิปัตย์ไม่มีวันโดนยุบ แล้วก็เป็นตามที่ผมพูด
http://www.oknation.net/blog/aplang/2010/10/18/entry-2
"....มีอะไรบางผมเองก็ไม่รู้คุณเองก็คงไม่รู้เพราะไม่มีการปฏิบัติเลย...."
เมื่อไม่รู้ แล้วทำไมรู้ว่าไม่เคยแม้แต่พยายามปฏิบัติ?? เมื่อไม่รู้ก็ไม่ต้องพูดถึงดีกว่ามั้งครับ
เพราะไม่มีการปฏิบัติซิผมถึงไม่รู้ แต่ที่แน่ ๆ คือมีผลการศึกษาถึงนายอภิสิทธิแล้ว แต่นายอภิสิทธิ์เก็บเงียบ

"..เรื่องเงินชดเชย 7.5 ล้าน ...
ผมพูดตรงไหนครับ ว่าอยากได้ ??
ครับคุณไม่พูดแต่เห็นข้องใจกันจังเรื่องเงิน 7.5 ล้าน โดยเฉพาะ ในโอเีคนี่เยอะเลย ผมจึงประชดคุณไปหน่อย ต้องขอโทษ
สำหรับผมถ้าคราวหน้ามีใครประท้วงผมจะไปร่วมด้วย กะว่าถ้าตายจะได้เงิน 7.5 ล้านเอาไว้ให้เมียหาผัวใหม่ 555

"...ใช้เพราะคุณไม่ได้ถูกดำเนินคดีด้วย หรือคุณไม่ได้กำลังอยู่ในคุก ถ้าคุณอยู่ในคุกตอนนี้ผมว่าคุณคงอยากปรองดองใครก็ได้ที่ทำให้คุณออกจากคุก..."
แน่นอนครับผมไม่ได้อยู่ในคุก เพราะผมไม่ได้เผาบ้านเผาเมือง
คนที่ตายทุกคนก็ไม่ได้เผาบ้านเผาเมือง
แต่คิดว่าอีกไม่นานคงหาคนเผาตัวจริงได้ ถ้าไม่นิรโทษกรรมเสียก่อน

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 75 ลูกหินฮะ๛
มาเปิดหัวให้จะมาปิดประเด็นให้อีกขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 73 tengpong
ขอบคุณที่ร่วมแสดงความคิดเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 70
แม่มดเดือนMarch

นานๆเข้ามาที
Rating สูงลิ่วเลยคุณอนันดา
เรื่องที่คุณอนันดาเขียนน่ะ แม่มดไม่เถียงด้วยหรอก
ไม่มีเวลาปลูกหญ้าบนหิน
เอาไว้ฟังเพลงคลาสสิกที่ผมกำลังหามาลงดีกว่า หรืออยากอ่านธรรมะก็มีนะครับ กำลังเรียบเรียงเรื่อง อนุปุพพิกถาอยู่ อีกไม่นานคงได้อ่านบทความธรรมะชุดยาว ๆ อีกชุดหลังจากจบชุด การบรรลุธรรมไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 68 อาจารย์Payont

สนธิฯปฏิวัติทักษิณฯ อ้างว่ามีความผิดหลายประการทักษิณบอกว่าตัวเองไม่ผิด อ้าว..งั้นสนธิก็ผิดซิ คู่กรณีก็สองคนนี่แหละ ตกลงกันซะให้ดี ใครผิด ตกลงกันได้แล้วก็ยืดอกลูกผู้ชายชาติทหาร หรือ ชาติตำรวจ บอกว่าอั๊วผิดเอง ยินดีรับโทษทัณฑ์ จากนั้นจะนิรโทษก็ไม่ว่ากัน ยินดี แค่นี้ก็ปรองดองกันได้ ไม่เห็นจะยาก

ครับถ้าแค่ที่อาจารย์ว่ามันก็ไม่ยาก แต่มันไม่แค่นั้นซิครับ มันมีสีเหลือง สีแดง พท. ปชป.ศาล คตส.สว.สส. และพวกที่ถือหางทั้งสองฝ่ายอีกหลายล้านคน

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 21.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 67 บ้านพลูหลวง
เป็น entry ที่น่ายกย่อง ว่า...
" ช่างกล้า ! "
กล้าอวด...ปัญญาของตน !
ปัญญาที่บ่งบอกระดับภูมิปัญญาในการแยกแยะว่า...
มีไม่มากพอ ไม่รู้ ไม่เข้าใจ แยกแยะไม่ออก อันไหนของจริง อันไหนของก็อป อันไหนของเก๊ อันไหนของไม่มีคุณภาพ...! ถ้าเป็นผม ผมจะอายมากๆ ถ้าเขาสืบรู้นามสกุลจริงเรา.

ผมว่าคุณเองนั่นแหละที่แยกประเด็นทีีผมนำเสนอไม่ออก
ไหนคุณช่วยแยกให้ดูหน่อยได้ไหมว่าอะไรอันไหนของจริง อันไหนของก็อป อันไหนของเก๊ อันไหนของไม่มีคุณภาพ. หรือว่าของที่คุณคิดคือของจริง ของดีมีคุณภาพ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
flyrhino วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 19.33 น.

ท่านเจ้าของบล๊อคครับ ที่ท่านว่า

"...ผมว่านายอภิสิทธ์รู้ว่าตัวจะไม่โดนยุบมากกว่า..."
ท่านว่าเขารู้ได้อย่างไร ในเมื่ออยู่ในการพิจารณาของศาล ?

"....มีอะไรบางผมเองก็ไม่รู้คุณเองก็คงไม่รู้เพราะไม่มีการปฏิบัติเลย...."
เมื่อไม่รู้ แล้วทำไมรู้ว่าไม่เคยแม้แต่พยายามปฏิบัติ?? เมื่อไม่รู้ก็ไม่ต้องพูดถึงดีกว่ามั้งครับ

"..เรื่องเงินชดเชย 7.5 ล้านผมเองก็เห็นว่ามากเกินไป แต่คิดว่าชีวิตคนแต่ละคนคงมีค่ามากกว่า 7.5 ล้าน ถ้าคุณอยากได้ 7.5 ล้าน คราวหน้าเขาชุมนุมกันก็เอาตัวไปบังกระสุนดูบางก็ได้..."
ผมพูดตรงไหนครับ ว่าอยากได้ ??

"...ใช้เพราะคุณไม่ได้ถูกดำเนินคดีด้วย หรือคุณไม่ได้กำลังอยู่ในคุก ถ้าคุณอยู่ในคุกตอนนี้ผมว่าคุณคงอยากปรองดองใครก็ได้ที่ทำให้คุณออกจากคุก..."
แน่นอนครับผมไม่ได้อยู่ในคุก เพราะผมไม่ได้เผาบ้านเผาเมือง

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 18.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 64 นายเขียว
ปองดองกับโจรคิดคด ยกโทษ ผู้ฆ่า ยกโทษ ผู้เผาผู้ทำลาย ใครมันจะทำใจปองดองได้
การปรองดองต้องเอาคู่กรณีทั้งสองมาปรองดองกัน คู่กรณีที่รู้คนแรกคือทักษิณ แต่คนที่เป็นคู่กรณีกับทักษิณยังไม่รู้ว่าใคร อมาตย์หรือ อภิสิทธิหรือ สนธิ (ับัง)หรือ สนธิ (ลิ้ม)หรือ จำลองหรือ คตส.หรือ ศาลหรือ ฯลฯ คู่กรณีกับทักษิณมีเต็มไปหมด บางคนก็ยอมปรองดองแล้ว แต่หลายคนยังไม่อยากปรองดอง ผมว่าอย่างที่ประธานศาลรัฐธรรมท่านพูดเมื่อวานนี้แหละ "คนใน Generation นี้ตายกันหมดนั้นแหละถึงจะปรองดองได้"

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 63 fahsaisai
อืม ลืมถาม ว่า ชาวนาบ้านผม ที่อ้างถึงนะ ชาวนาประเทศไหนครับ ไทยหรือ เขมร
ชาวนาเพชรบุรีบ้านผม

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 59 toondee
พระเอกเกินไปค่ะ
คุณว่าเป็นพระเอกจริงหรือ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

............ つづく

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 54 ป้าเค็ก
ต่อไปถ้า กลุ่มไหนต้องการล้มรัฐบาล จัดตั้งกลุ่มขึ้นมา แล้ว เผาไปเลยพี่น้อง โผมม รับผิดชอบเอง....
ผมว่าไม่ง่ายที่จะระดัมมวลชนได้มาก ๆ ผมกำลังรอดูว่า ปชป.จะรวมพลกันได้เท่าไรคราวนี้ถ้าไม่มี พธม. แต่คิดว่าฝ่ายปชป.คงไม่พูดเผาเลยพี่น้อง แต่อาจจะพูดว่า (อาจจะ) ฆ่าทักษิณ ฆ่าทักษิณ ๆๆๆๆๆ (อันนี้ผมเดา)

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
tengpong วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

คนทำผิด ไม่ยอมรับผิด
แต่หาเรื่องละเลงจนบ้านเมืองเละเทะ
แล้วจะมาบอกว่าเลิกทำเลาะกัน แล้วจะมาปรองดองกัน
กลับมารับโทษติดคุก แบบลูกผู้ชายก่อนดีไม๊

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 52 mint_ka
ผมก็เห็นรัฐบาลเขาทำหลายเรื่อง แต่คุณไม่อยากเห็น สิ่งที่คุณอยากเห็นก็เรื่องที่คุณเขียนมา
เหมือนผมวัน ๆ ก็ทำหลายเรื่อง ว่าง ๆ ก็แสดงความคิดเห็นบ้าง คอมเมนต์บ้าง นี่ก็เพิ่งกลับจากทำธุระมา เข้ามาเช็คบล็อกรู้สึกตกใจมีแขกมาเยี่ยมตรึม ไม่รู้จะมีเวลาตอบทุกท่านหรือเปล่า

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 51 ChaiManU
"เผาไปเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง"
แน่ใจหรือเปล่าว่าจะรับผิดชอบ
จากการติดตามประมวลจากข้อมูลหลาย ๆ ด้านผมคิดว่าผมรู้ตัวคนบงการเผาแล้ว
"กูรู้แต่กูไม่บอก" เคยฟังเพลงนี้หรือเปล่าครับ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
แม่มดเดือนMarch วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/March

นานๆเข้ามาที
Rating สูงลิ่วเลยคุณอนันดา
เรื่องที่คุณอนันดาเขียนน่ะ แม่มดไม่เถียงด้วยหรอก
ไม่มีเวลาปลูกหญ้าบนหิน

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 17.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 47 flyrhino
ประเด็นข้อเสนอของ สว.ดิเรก ที่นายอภิสิทธิ์ไม่แก้กรณียุบพรรคเพราะกลัวจะถูกกล่าวหาว่าทำเพืื่อตนเองจึงไม่แก้ เพราะพรรคตัวเองกำลังพิจารณายุบพรรคอยู่ ฟังดูดีมีหลักการ ผมว่านายอภิสิทธ์รู้ว่าตัวจะไม่โดนยุบมากกว่า เทคนิคช่วยกันด้วยทำให้คดีหมดอายุความเกิดขึ้นบ่อย ๆ และกำลังจะเกิดกับคดี ปรส.

สำหรับข้อเสนอของนายแพทย์ประเวศ กับนายอานันท์ มีอะไรบางผมเองก็ไม่รู้คุณเองก็คงไม่รู้เพราะไม่มีการปฏิบัติเลย แต่รู้ว่าค่าศึกษาหลายร้อยล้านบาท

เรื่องเงินชดเชย 7.5 ล้านผมเองก็เห็นว่ามากเกินไป แต่คิดว่าชีวิตคนแต่ละคนคงมีค่ามากกว่า 7.5 ล้าน ถ้าคุณอยากได้ 7.5 ล้าน คราวหน้าเขาชุมนุมกันก็เอาตัวไปบังกระสุนดูบางก็ได้

ถ้าการปรองดอง คือ ให้อภัย ผมให้ได้ แต่การยกเว้นโทษตามกฎหมาย ผมก็ไม่ขอปรองดองด้วยครับ
ใช้เพราะคุณไม่ได้ถูกดำเนินคดีด้วย หรือคุณไม่ได้กำลังอยู่ในคุก ถ้าคุณอยู่ในคุกตอนนี้ผมว่าคุณคงอยากปรองดองใครก็ได้ที่ทำให้คุณออกจากคุก

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
Payont วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

สนธิฯปฏิวัติทักษิณฯ อ้างว่ามีความผิดหลายประการ

ทักษิณบอกว่าตัวเองไม่ผิด อ้าว..งั้นสนธิก็ผิดซิ

คู่กรณีก็สองคนนี่แหละ ตกลงกันซะให้ดี ใครผิด

ตกลงกันได้แล้วก็ยืดอกลูกผู้ชายชาติทหาร หรือ ชาติตำรวจ บอกว่าอั๊วผิดเอง ยินดีรับโทษทัณฑ์

จากนั้นจะนิรโทษก็ไม่ว่ากัน ยินดี

แค่นี้ก็ปรองดองกันได้ ไม่เห็นจะยาก

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
บ้านพลูหลวง วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 16.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mor

เป็น entry ที่น่ายกย่อง ว่า...
" ช่างกล้า ! "
กล้าอวด...ปัญญาของตน !
ปัญญาที่บ่งบอกระดับภูมิปัญญาในการแยกแยะว่า...
มีไม่มากพอ
ไม่รู้ ไม่เข้าใจ แยกแยะไม่ออก อันไหนของจริง อันไหนของก็อป อันไหนของเก๊ อันไหนของไม่มีคุณภาพ...!
ถ้าเป็นผม ผมจะอายมากๆ ถ้าเขาสืบรู้นามสกุลจริงเรา.

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

..ปรองดอง ..กำลังนึกถึงว่าใครเป็นคิดเอามาเป็น
วลีการตลาด กันน่ะ..ถ้าปรองดองแล้วต้องขบถต่อหลักความถูกต้อง ถึงเวลาแล้วที่พี่น้องคนไทยต้องลุกขึ้นมาต่อต้านชนิดหัวเด็ดตีนขาดก็ยอมไม่ได้..ไม่มีชาติใดในโลก
ทำกันแบบนี้ เพราะมันส่อถึงความชั่วที่ไม่เห็นความสว่าง
ในจิตใจเลย..ท้ายสุด ประเทศชาติก็ล่ม จมปรักไร้ศักดิ์ศรี
คนไทยไปอยู่ที่ใดในโลกเขาก็จะว่าได้เป็นคนถ่อยเถื่อน
ไม่มีหลัก...หวังว่าหลายๆคนไทยไม่เป็นเช่นที่ว่านี้..ต้องสู้ครับ คนไทย..

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
เอวบาง วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 16.00 น.

ดูเรื่องเล่าเช้านี้ ขำณัฐวุฒิอ่ะ บอกว่าถ้าไม่รับข้อเสนอนิรโทษกรรม ก็ให้นายอภิสิทธิ์และนายสุเทพเตรียมตัวไว้ดีๆ จะหยิบยกเรื่องสั่งฆ่าประชาชนอะไรนั่นมาเล่นงาน...ถ้าสองคนนั้นกลัวความผิดก็คงหนีออกนอกประเทศไปอยู่กับทักษิณแล้วสิ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
นายเขียว วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mr-oos
 อยู่เย็น เป็นสุข ไปกับธรรมะ 

ปองดองกับโจรคิดคด
ยกโทษ ผู้ฆ่า
ยกโทษ ผู้เผาผู้ทำลาย
ใครมันจะทำใจปองดองได้

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
fahsaisai วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fahsaisai
ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติไทย

อ่านไปอ่านมาเจอ เอาเอนทรี่นี้เข้า http://www.oknation.net/blog/aplang/2011/12/17/entry-1 เลยเข้าใจคุณอนันดามากขึ้น
อืม ลืมถาม ว่า ชาวนาบ้านผม ที่อ้างถึงนะ ชาวนาประเทศไหนครับ ไทยหรือ เขมร?

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
PAM@TH วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 14.23 น.

โชคดีที่ประเทศไทยเคยมีคุณอภิสิทธ์เป็นนายก แต่ดวงคนไทยสุดซ-ว-ย ที่เจอคนไม่ดีอย่างทักษิณ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
Ae^ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chae-reu-mai

รับทราบข้อมูล

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
คมเย็น วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ใครปรองดองกับใคร
ลูกหาบหัวขวดของทักษิณรู้อยู่แก่ใจ
คนมีสมองไม่ปรองดองกับพวกคนคด
ทรยศชาติหรอก

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
toondee วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toondee
เกษียณแล้ว ไปไหน

เมื่อใดที่เป้าหมายของการปรองดอง ยังชี้ไปที่ให้คนผิดไม่ต้องรับโทษ ชาตินี้ ชาติหน้า ชาติไหน มันต้องมีการขัดแย้งทั้งนั้น

บางทีคุณอภิสิทธิ์ รอมชอมเกินไปตอนเป็นนายก เกือบถูกตีตายที่มหาดไทย ยังไม่สามารถจัดการเอาผิดได้

คุณนิพนธ์ พร้อมพันธ์ ดิฉันจำติดตาว่าเค้าโดนพวกกเรวฬาก ทำร้าย เรื่องก็เงียบไป สมัยนั้นรัฐบาลแค่ตั้งการ์ด ก็หมดเวลาคิดอย่างอื่นแล้ว พระเอกเกินไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
นางฟ้าตกดิน วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nangfahtogdin


ความคิดเห็นที่ 57 (0)
นางฟ้าตกดิน วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nangfahtogdin


ความคิดเห็นที่ 56 (0)
นางฟ้าตกดิน วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nangfahtogdin


ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

ต่อไปถ้า กลุ่มไหนต้องการล้มรัฐบาล จัดตั้งกลุ่มขึ้นมา แล้ว เผาไปเลยพี่น้อง โผมม รับผิดชอบเอง เผามันหมด ทั้ง ห้างธนาคาร สถานีโทรทัศนื ร้าน ไปร่วมตัวกันที่ศาลากลางเยอะ ๆ แล้วเผา ประกาศลั่นเวที เราต้องไม่ปรองดองกับพวกอำมาตย์ พอได้อำนาจ ก็ แล้ว ๆ กัน ไป เรามาปรองดองกันเถอะ คนที่ตายก็เอาตังค์ไป แต่ไม่ใช่ตังค์กู ตังค์ภาษีไม่เป็นไร นี้คือ ตรรก ของ ประเทศเวลานี้หรือยังไง

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

ต่อไปถ้า กลุ่มไหนต้องการล้มรัฐบาล จัดตั้งกลุ่มขึ้นมา แล้ว เผาไปเลยพี่น้อง โผมม รับผิดชอบเอง เผามันหมด ทั้ง ห้างธนาคาร สถานีโทรทัศนื ร้าน ไปร่วมตัวกันที่ศาลากลางเยอะ ๆ แล้วเผา ประกาศลั่นเวที เราต้องไม่ปรองดองกับพวกอำมาตย์ พอได้อำนาจ ก็ แล้ว ๆ กัน ไป เรามาปรองดองกันเถอะ คนที่ตายก็เอาตังค์ไป แต่ไม่ใช่ตังค์กู ตังค์ภาษีไม่เป็นไร นี้คือ ตรรก ของ ประเทศเวลานี้หรือยังไง

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 12.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

แนะนำให้ไปอ่านเรื่องนี้

มันจะรีบไปไหน พ่องจะตายรึไง ..
Posted by ลุงวอ , ผู้อ่าน : 1779 , 13:11:53 น.

http://www.oknation.net/blog/aplang/2012/03/29/entry-1

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
mint_ka วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

สรุปว่า รัฐบาลชุดนี้จะให้ประชาชนกิน...ปรองดอง... แทนกิืน...อาหาร...หรือไง ของแพงทุกอย่าง มัวแต่วุ่นปรองดอง เอาทักษิณกลับบ้าน แก้กฎหมาย เปลี่ยนรัฐธรรมนูญ แต่ปัญหาค่าครองชีพสูง ราคาผลผลิตทางการเกษตรตกต่ำ ไม่ยอมแก้...ที่แน่ๆ พฤติกรรมฟังภาษาอังกฤษไม่รู้เรื่อง เอาแต่พยักหน้าและอ่านโพยตลอดงาน ก็ไม่ก็ไม่เปลี่ยนเช่นกัน การเจรจากับนักธุรกิจของนายก คุณไม่ยอมพูดถึง วันๆอย่าเอาแต่นั่งเขียนบล็อก หัดออกไปดูความเดือดร้อนของประชาชนดูบ้าง หัดรู้จักจัดลำดับว่า เรื่องไหนมาก่อนเรื่องไหนมาทีหลัง ถ้ารัฐบาลไม่คิดจะทำอะไรที่ไม่ถูกไม่ควร สภาก็ไม่ต้องวุ่น ไม่มีการทะเลาะกัน แต่นี่เผลอไม่ได้ จะแอบแก้กฎหมายอย่างเดียว ... จริงๆไม่ต้องปรองดองอะไรเลย แค่อย่าทำให้มันวุ่น ประเทศชาติก็อยู่อย่างสงบแล้ว

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

นายอภิสิทธิไม่เคยคิดจะปรองดองจริงหรือไม่ อันนี้ผมไม่แน่ใจ

แต่ที่ผมมั่นใจและเห็นได้ชัดๆ คือสมาชิกโอเคเนชั่นไม่เคยคิดจะปรองดองจริงแน่ๆ หลักฐานชัด ในเอนทรีนี้นี่แหละ แค่คุณอนันดาแสดงเจตนาอยากจะปรองดองเข้าหน่อย ใส่กันใหญ่เลย

แต่ผมชอบนะที่เห็นบรรยากาศปรองดองแบบนี้

เผาไปเลยครับพี่น้อง ผมรับผิดชอบเอง

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
แมงลัก วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.37 น.

เร็วๆนี้จะได้เห็นคุณพ่อทักกี้มีอาการพุงปลิ้นอีกรอบจากการลดค่าเงินบาท สนุกล่ะพวกมรึงทั้งหลายจะได้เจอของแพงยิ่งขึ้น จะได้ใช้น้ำมันลิตรละร้อยไม่นานเกินรอแน่นอน สมองกลวงคิดไม่ออกจริงๆกลายเป็นทาสกินขี้ฟันที่คุณพ่อทักกี้เขี่ยทิ้งให้ สมเพท chip hai

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

บล็อกเรียกแขก.... อย่าไปจริงจังกับเนื้อหาเลย เสียเวลาเปล่า...

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 42 เดินติดดิน
การปรองดอง คงต้องดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายครับ
ถ้าดำเนินการตามกฏหมายจะต้องปรองดองกันทำไม่

"เพราะถ้าไม่มีหลักใดๆเลยมายึด ก็จะไม่มีมาตรฐานใดๆมากำกับกับสิ่งท่เกิดขึ้ยในอดีต เพราะสิ่งที่ทุกคนเกิดความขัดแย้งคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต"
ที่จริงแล้วหลักของการปรองดองมีเรื่องเดียวคือการให้อภัยซึ่งกันและกัน
ในความตั้งใจของทุกรัฐบาล จะอภิสิทธิ์ หรือยิ่งลักษณ์ ไม่มีใครอยากบริหารประทศบนความขัดแย้งหรอกครับ ฉะนั้นผมจึงไม่เห็นว่า รัฐบาลชุดไหนจะปฏิเสธการปรองดอง อย่างแน่นอน
อันนี้ผมเห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
flyrhino วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.13 น.


ผมค้านครับ
เรื่องปรองดอง ที่อ้างว่า "...คณะทำงานศึกษาแนวทางปรองดองขึ้นคณะหนึ่งมี สว.ดิเรก ถึงฝั่ง เป็นประธาน ผลการศึกษาออกแล้ว 6 ข้อ ข้อเสนอส่วนใหญ่จะเป็นเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ..."

ลองหยิบมาดูครับ ว่าแก้มาตราหรือเรื่องอะไรบ้าง ที่เห็นชัดๆ คือ เรื่องยุบพรรค ซึ่งขณะนั้นพรรคประชาธิปัตย์ มีข้อกล่าวหาอยู่ในศาลรัฐธรรมนูญ แก้ตามนั้นเท่ากับแก้กติกา หนีความผิด (เหมือนปัจจุบันที่พยายามทำกัน) ผมว่าไม่เหมาะสม และไม่ถูกต้องแน่

นายอภิสิทธิ์ก็ตั้งคณะกรรมการขึ้น 3 คณะมีนายอานันท์ ปันยารชุน นายแพทย์ประเวศ วสี และนายคณิต ณ นคร ศึกษาแนวทางเรื่องการปรองดองอีก แต่ข้อเสนอแนวทางปรองดองของทั้งสามท่านที่เสนอต่อนายอภิสิทธิ์ในฐานะนายก "....แทบไม่เคยรับไปปฏิบัติเลย..." แสดงว่ามีบางเรื่องทำ และบางเรื่องไม่ทำ มีข้อเสนออะไรบ้าง ไม่หยิบยกมาพูดล่ะครับ???

ข้อเสนอแนวทางปรองดองของนายคณิตได้รับไปปฏิบัติก่อนโดยเฉพาะเรื่องเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากการสลายการชุมนุม แต่นายอภิสิทธิ์กับไม่เห็นด้วยกับการเยียวยาครั้งนี้เพราะเห็นว่าให้มากเกินไป และถือว่าเป็นการตอบแทนบุญคุณระหว่างคนเสื้อแดงกับรัฐบาลมากกว่า
ข้อนี้ผมเห็นด้วยกับคุณอภิสิทธิ์ครับ และถ้าคุณติดตามข่าวสารใน โซเชียล เนทเวอร์ค ก็มีมากมายที่เห็นตรงกับคุณอภิสิทธิ์

สำหรับผลการศึกษาของคณะกรรมาธิการ ผมว่าคุณพูดไม่หมด ผลการศึกษา บอกว่าจะต้องทำอะไรก่อนเสนอเข้าที่ประชุมสภาครับ แล้วมีการทำหรือไม่

ถ้าการปรองดอง คือ ให้อภัย ผมให้ได้ แต่การยกเว้นโทษตามกฎหมาย ผมก็ไม่ขอปรองดองด้วยครับ

ถ้าการปรองดอง คือ ทำอะไรตามใจตนเอง ใครไม่เห็นด้วย เลว ผิด ไม่ปรองดองไปหมด ผมก็คงเป็นหนึ่งในคนที่ "ไม่คิดจะปรองดอง" ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 43 สาครงค์
ขอบคุณที่ยังมาติดตาม ผมว่าการปรองดองจริง ๆ จะไม่เกิดขึ้นในระยะเวลาใกล้ ๆ แน่นอน ตอนนี้นักการเมืองกำลังหาความได้เปรียบกันอยู่ ถึงนักการเมืองจะตกลงผลประโยชน์กันได้ ประชาชนทั่วไปยังปรองดองกันไม่ได้อยู่ดี เพราะมีบาดแผลที่ยังฝังใจอยู่

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 13 Man-of-Tomorrow
คุณลูกหินเขาคิดว่าคุณเป็นพวกผม ระวังตัวน่ะ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 15 Anonym
ส่วนคุณ อนันดา หันมาเขียนแนวนี้อ่ะเหมาะกับคุณแล้วครับ อย่าพยายามเลี่ยงเขียนแนวอื่นเลย
ขอบคุณที่อุตสาห์แกล้งชม
ส่วนเรื่อง คุณ อภิสิทธิ์ ผมถามสั้นๆให้คุณไปคิด ปชป. และ อภิสิทธิ์ ได้ประโยชน์อะไรกับการโต้แย้ง นิรโทษฯ โต้แย้ง การเยียวยา ตรงกันข้ามถ้า อภิสิทธิ์ เห็นด้วย เค้าจะได้ประโยชน์เต็มๆ อย่างน้อยก็ไม่โดนเล่นงาน ข้อหาฆ่าประชาชน และยังได้ใจเสื้อแดงที่ ผู้ก่อการร้ายคนหนึ่งมีค่าเป็น สิบล้าน
ผมว่าถ้าปรองดองกันจริง นายอภิสิทธิและปชป.เสียประโยชน์มากกว่า
การใช้คำว่าลูกหาบไรสักอย่าง มาเขียนไว้แต่ต้น ก็เพราะคุณมีอคติในการเขียน ลองมองทุกอย่างแบบเป็นเหตุเป็นผลดูครับ จะเข้าใจ
เหตุผลที่ผมยกมาอ้างเพื่อนำไปสู่ข้อสรุปนั้น คุณเองก็เชื่อว่านายอภิสิทธิ์ไม่คิดจะปรองดองจริงอย่างที่ผมเขียน
งานเขียนของคุณจึงชื่นชมการต่อแย้งของนายอภิสิทธิ์กับสถาบันพระปกเล้า และยกย่องว่าประกอบด้วยเหตุผลน่าชื่นชม ซึ่งผมถือว่านั่นคือความเห็นของคุณที่หลายคนก็แบบนั้น และยังมีอีกหลายคนเช่นกันที่คิดว่าการกระทำของนายอภิสิทธิ์ครั้งนี้ต้องการจะขัดขวางการปรองดองเพราะที่จริงนายอภิสิทธิ์ "ปรองดองแต่ปากเท่านั้น"

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
สาครงค์ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sinchaij

โห คนเม้นท์กันเยอะจริง ๆ แต่อ่านดูแล้วก็ได้สัจจธรรมอย่างหนึ่งว่า คนเรามีความเชื่อมั่นในตัวสูงในระดับหนึ่ง ถ้าโดนตำหนิก็จะเถียงและตอบโต้แน่นอน แม้ในใจอาจจะยอมรับว่า " เออ จริงของมัน" ก็ตาม ก็ขอสรุปโดยประเมินคุณอนันดา และคนที่เม้นท์ทั้งหลาย ว่า น่าจะมีจุดยืนอย่างหนึ่งนะ( ไม่รู้ผิดหรือเปล่า ) ว่าต่างก็ไม่ต้องการให้คนผิดตามกฎหมายอาญา และพวกเสื้อแดงที่เหิมเกริมกลับมาครองเมือง ดังนั้นคุณอนัญญาและผู้คนในนี้ถึงเวลาจำเป็นก็น่าจะรวมตัวกันต่อต้านเรื่องร้าย ๆ เหล่านี้ได้ ถ้าขืนทะเลาะกันต่อไป เช่นกลุ่มพันธมิตรก็ยังโจมตีอภิสิทธิ์อยู่วันยังค่ำ แบบนี้ละก็ไม่มีพลังต่อต้านใครหรอก มีแต่ประโยคที่ว่า " เสร็จเขาแน่ "

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
เดินติดดิน วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sake

การปรองดอง คงต้องดำเนินการทุกอย่างภายใต้กฎหมายครับ
เพราะถ้าไม่มีหลักใดๆเลยมายึด ก็จะไม่มีมาตรฐานใดๆมากำกับกับสิ่งท่เกิดขึ้ยในอดีต เพราะสิ่งที่ทุกคนเกิดความขัดแย้งคือสิ่งที่เคยเกิดขึ้นในอดีต
เพียงแต่วันนั้น หรือวันนี้ หลักการในการปรองดอง ถูกเสนอมาบนพื้นฐานที่สถานการณ์ต่างกัน มีความพยายามไปจัดการกับกฎหมาย ให้หลักการปรองดองไม่เปลี่ยนแต่ใช้หลักการกฎหมายเปลี่ยน เพื่อให้สมประโยชน์แก่ผู้ที่จะเสียผลประโยชน์
ในความตั้งใจของทุกรัฐบาล จะอภิสิทธิ์ หรือยิ่งลักษณ์ ไม่มีใครอยากบริหารประทศบนความขัดแย้งหรอกครับ ฉะนั้นผมจึงไม่เห็นว่า รัฐบาลชุดไหนจะปฏิเสธการปรองดอง อย่างแน่นอน
แต่รัฐบาลชุดไหน จะเอื้อให้เกิดการสมประโยชน์ของผู้เสียประโยชน์อย่างไร บนหลักการที่ควรจะเป็นต่างหาก ที่เป็นเรื่องที่หลายคนอยากเห็นและเข้าใจ เพราะลำพังภูมิปัญญาที่มีอยู่ หาว่าชาวบ้านตาดำๆ จะอ่านเกมการเมือง หรือสิ่งที่ซ้อนเร้นออกได้เท่ากัน และใช่ว่าแต่ละฝ่ายจะเปิดเผยสิ่งซ่อนเร้นเหล่านั้นให้ได้รับรู้กันจริงๆ จึงยังไม่เข้าใจการคิดและตัดสินใจของผู้นำความคิดทางสังคมทั้งหลายว่าทำไมจึงแตกต่างกันถึงเพียงนี้ในการตบประเด็น ปรองดอง

เพราะคนทุกคนอยากอยู่บ้านที่สงบ หากินตามประสา ไม่สร้างความเดือดร้อนใคร มีพอหาเลี้ยงชีพ อยู่ได้ในสังคม แล้วปรองดองมาเนรมิตเรื่องแบบนี้ได้หรือยัง...

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 10.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 34 แก้วตาดวงใจ
คนที่ต้องการปรองดองในวันนี้คือคนที่ไม่ยอมปรองดองในวันนั้น งงมั้ยละ
งง

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 37 เขียดขาคำ
แค่ได้ยินนายคนนี้พูดถึงกับตาสว่างเลยหรือครับ เคยได้ยินแม่น้องเกดพูดหรือเปล่า ถ้าคุณได้ยินจะสว่างกว่านี้อีก

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 10.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 36 นานาทัศนะ
ทุกคนมีสิทธิจะเลือกเชื่ออยู่แล้ว เหมือนคุณเองก็เลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่คุณเชื่อเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 16 คุณลุงนายยั้งคิด
มองแต่เรื่องย่อยๆแบบนี้ แล้วทีนายอภิสิทธิ์เชิญสามสหาย วีระ จตุพร และเหวง ไปพูดคุยด้วยต่อหน้าประชาชน(ถ่ายทอดโทรทัศน์) ทำไมไม่พูดถึงบ้าง
ผมว่าไม่ใช้เรื่องย่อยน่ะครับ ขนาดตั้งคณะกรรมการมาเพื่อหาแนวทางแต่ไม่ยอมทำตามแนวทางที่คณะที่ตัวเองตั้งมานี่ซิคือประเด็นที่ผมมอง
การคุณกันกับ 3 คนวันนั้น นายอภิสิทธิเองก็ไม่ยอมรับเงื่อนไขที่เสนอ ฝ่าย 3 คนที่ลุงว่านั้น ก็ไม่ยอมรับเงื่อนไขเช่นกัน การคุยกันครั้งนั้นจึงไม่ประสบผลสำเร็จ
ผมไม่ใช่ลูกหาบของใคร แต่พร้อมที่จะโต้การพูดจาไม่ตรงต่อความเป็นของคุณได้เสมอ อย่าเที่ยวกร่างจนเกินไปนักเลย
ผมก็เชื่อว่าคุณลุงไม่ใช้ลูกหาบอภิสิทธิ์

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
เขียดขาคำ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kiadkakam

ยังเรียกแขกได้ดีเสมอนะลุง !!
*
พี่น้องชาว โซเชียลฯ เอาข่าวมาฝาก ผมก็เลยเอามาฝากต่อ ...ลองอ่านดู
*
อย่าเพิ่งเชื่อใครง่ายๆ ลองพิจารณาเหตุและผลให้ถี่ถ้วน
*
ค่อยๆทำความเข้าใจ ยัีงมีเวลาอีกเยอะ กว่าจะสิ้นลม...
*
*
*
*
คำพูดจากคนเสื้อแดง ที่เริ่มจะเข้าใจอะไรๆมากขึ้น.....
จากเฟสบุค นายพรชัย พรพิทักษ์สิทธิ์
555 วันนี้เจอเสื้อแดงรุ่นสี่แยกราชประสงค์ พูดได้สะใจแบบโคตรๆจนต้องตบมือให้
เขาพูดด้วยความแค้นใจ บอกว่าไอ้พวกที่รีบอยากจะทำกฎหมายนิรโทษกรรมนั่นแหละ มันกลัวความผิด เรื่องเสื้อแดงถูกฆ่ากับทหารถูกฆ่าจะถูกเปิดเผย เพราะถ่าออกกฎหมายนิรโทษกรรมแล้วจะได้เจ๊าๆกันไปไม่ต้องสืบสวนสอบสวนอีกต่อไป เรื่องจะได้ไม่ถึงตัวพวกมันไงล่ะ
และเขาก็ยังพูดต่อไปอีกด้วยความเจ็บปวดบอกว่า เห็นแม่งพูดอยู่นั่นแหละ ว่าอภิสิทธิ์กับสุเทพเป็นคนสั่งฆ่าประชาชน แต่อภิสิทธิ์กับสุเทพเขามีแต่ต่อต้านการนิรโทษ บอกต้องลงโทษคนผิดตามกฎหมาย ไม่เห็นว่าเขาจะเดือดร้อนอะไร ก็มีแต่พวกมันนั่นแหละที่ดิ้นไม่เลิก แค่นี้ก็รู้แล้วว่าใครกันแน่ที่เป็นคนฆ่าทหารกับฆ่าคนเสื้อแดง ถ้าหากพวกมันไม่ได้ทำผิดพวกมันทำไมต้องกลัวถึงขนาดนี้ และถ้าหากอภิสิทธิ์กับสุเทพเป็นคนสั่งฆ่า ป่านนี้แม่งสั่งจับไปแล้ว มีหรือพวกมันจะมาเร่งทำกฎหมายนิรโทษ
งงครับ นี่หลุดจากปากคนเสื้อแดงจริงๆ ไม่เจอเกือบปี เจออีกทีตาสว่าง ต้องบอกว่าดีใจมากๆครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

เบิ่งหน้าแลหลังตอนเกิดเหตุปี53 ชนวนเหตุแห่งความรุนแรงเกิดจากการสร้างสถานการณ์ของแกนนำเสื้อแดง มีตอนหนึ่งที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสานเรียกคนไปล้อมรถนายอภิสิทธิ์ เสร็จแล้วอ้างว่าถูกยิงด้วยปืนกลอูซี่มีคนตาย2คน นี่เป็นจุดหนึ่งของการเติมเชื้อไฟให้ลุกลามเห็นภาพชัดเจนดังหลักฐานที่ผมนำมาอ้างhttp://youtu.be/juniHPwNEuQ
ส่วนเรื่องปรองดองดูตอนนี้http://youtu.be/mJuDivhngRE
จะได้พอเห็นเค้าลางว่าใครคือปีศาจที่อ้างคัมภีร์

"ดูแล้วจะเชื่อความจริงหรือเชื่อความคิดตัวเอง อนันดาเลือกเอา"

เรื่องที่อยู่ในศาลต้องว่าไปตามกระบวนการ แต่ความจริงที่เห็น เราต้องแยกแยะให้ได้ถึงความผิดถูกชั่วดี คุณก็เคยบวชเรียนมาก่อน


สุดท้ายคุณก็เลือกที่จะเชื่อความคิดตัวเอง เข้าข้างตัวเอง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 17 สาครงค์
คุณต้องศึกษาให้ละเอียดกว่านี้นะ คำว่าปรองดองมาจากไหน คนทั้งหลายเขารู้ครับว่า ทางค่ายทักษิณ(เสื้อแดงทั้งหลาย) เขาใช้คำว่าปรองดองบังหน้า จริง ๆ แล้วเขาต้องการให้ยกโทษให้ทักษิณ ซึ่งแบบนั้นน่ะ คือความหมายของคำว่าปรองดองของเขา
ผมว่าคุณจะเดาความคิดเขา เหมือนที่คุณเดาความคิดผม

ผมไม่ได้รักอภิสิทธิ์อย่างหัวปักหัวปำ
แต่คุณคงไม่ปฏิเสธว่าคุณรักอภิสิทธิ

เหมือนพวกรากหญ้าที่รักทักษิณหรอกนะ
ความรักบางครั้งไม่มีเหตุผล

แต่ว่ากันตามเหตุผล จะให้ใครเขาปรองดองกับตัวเองน่ะ ตัวเอง(ทักษิณ) ควรจะยอมรับผิดว่าที่ทำหลายคดี(แม้แกนนำเสื้อแดงก็ยอมรับว่าผิด) น่ะตนเองผิด แล้วกับมารับโทษซะ แล้วเมื่อผ่านไปอีกระยะหนึ่ง คนไทยก็จะปรองดองกัน ตอนนี้ถ้าจู่ ๆ มาบอกว่า ให้เลิกแล้วต่อกัน เช่น เผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลาง ทักษิณบอกว่า "พี่น้อง อย่ากลับบ้านมือเปล่า" แล้วยังมีคดี
โกงอีกหลายคดี เอาเงินภาษีของคุณอนันดาไปกินอีกเป็นแสนล้าน เสร็จแล้วมาขอปรองดองน่ะ อย่างนี้ไม่เพียงแต่ออภิสิทธิ์หรอก คนไทยอีกเยอะที่ไม่นับ 15 ล้านคนอย่างที่พวกเสื้อแดงชอบอ้าง ก็ไม่เอาด้วยหรอกครับ ขืนปรองดองแบบเนี่ย สักวันทักษิณกลับมา ประเทศไทยก็ต้องถอยหลังไปอีกเป็นร้อยปี เผลอ ๆ ตามหลังเขมรด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาจะพากันกินบ้านกินเมืองหมด คงเข้าใจนะครับ ถ้าไม่เข้าใจ เมล์มาคุยกันได้ครับ
ครับที่คุณพูดมาถูกต้องทั้งหมด ไอ้ประเภทนิรโทษกรรมความผิดทั้งหมดผมไม่เห็นด้วยอยู่แล้ว ใครเผาก็ต้องจับดำเนินคดีติดคุก ใครฆ่าก็ต้องจับดำเนินคดีติดคุก

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
แก้วตาดวงใจ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/faroong

คนที่ต้องการปรองดองในวันนี้คือคนที่ไม่ยอมปรองดองในวันนั้น งงมั้ยละ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 09.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 18 ถ้วยกาแฟ
แค่ข้อความข้างต้นที่คุณเขียน ก็บ่งบอกถึงสติปัญญา และการค้นคว้า ติดตามข่าวสารที่ไม่ลึกซึ้งพอ ที่จะมาเขียนประเด็นการเมือง ที่อุดมไปด้วยความขัดแย้งเช่นนี้
ผมว่า ถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยอย่างที่เขียนจริง ๆ ก็อาจแกล้งโง่ เพื่อเรียกแขกให้บล็อก หรือไม่ก็อาจมีวาระซ่อนเร้นอย่างใดอย่างหนึ่ง...
คงต้องดูดีเลิศเหมือนบทความของคุณเท่านั้นใช้ไหม ผมอ่านงานเขียนของคุณไม่เห็นมีอะไร เป็นงานตัดแปะธรรมดา ไหนลองเขียนงานดี ๆ ให้อ่านสักชิ้นที่ไม่ต้องตัดแปะน่ะ
คนอย่าง "สนธิ บุญยรัตนกลิน" แค่ไม่กี่ปีหลังปฏิวัติ ความทรงจำดี ๆ เขายังเลือนหายไปจากสมอง...
ผมกับสินธิไม่เกี่ยวกัน
ส่วนคุณ..อาจเป็นเพียงคนธรรมดา ที่อาจมิได้มีอำนาจมากมายเยี่ยงคุณสนธิ (บัง) การแสดงข้อเขียนที่ตื้นเขินเช่นนี้ คงเชื่อได้ว่า แค่มาระบายอารมณ์ เท่านั้น...
ต้องงานอย่างนี้ใช้ไหม
http://www.oknation.net/blog/skyman/2012/03/27/entry-1
ที่ลึกซึ่งเหลือเกิน

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 21 ด่วน99
ความรับผิดชอบชัวดี มันต่างกัน กระทู้เรีัยกแขกคุณ Ananda ต้องปองดองกับแม้ว เท่านั้นบ้านนี้เมืองนี้ถึงจะสงบ งั้นซิ
แล้วคุณว่าคู่คัดแย้งตอนนี้มีใครล่ะ
ผมไม่ได้เรียกแขก แต่เป็นมุมมองของผมที่หลายคนสนใจก็เท่านั้น
บัง คมช ก็มาเป็น บัง คชม ( คนช่วนแม้ว)

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ความคิดเห็นที่ 22 มองโลกผ่านเลนส์กล้อง
"ปรองดองน่ะผมก็อยากปรองดองนะครับ ใครๆก็อยากปรองดองทั้งนั้น"
แต่ผมเฉย ๆ เพราะผมไม่ได้คัดแย้งกับใคร ส่วนคนที่คัดแย้งกันอยู่ในเวลานี้ผมว่าไม่มีทางจะปรองดองกันได้จริง ๆ ยกเว้นผลประโยชน์ทั้งสองฝ่ายลงตัว

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

คห.25-26
เรื่องน้ำท่วม เรื่องค่าชดเชยเอาไว้คุยที่หลังนะ

คห.23 นานาทัศนะ
"สวัสดีครับอนันดา ผมอ่านมาตามที่คุณเขียนจึงเห็นว่า
คุณอภิสิทธิ์นี้แย่จังเลยนะ"
แสดงว่าคุณเห็นด้วยกับผม
"การปรองดองครั้งนี้ตัวเองได้ประโยชน์เต็มๆแท้ๆทำไมถึงคัดค้าน"
ผมว่าอภิสิทธิไม่ได้อะไรหรอกเพราะเรื่องคดีสั่งฆ่าประชาชนคนเสื้อแดงคงไม่ยอม และทักษิณก็จะใช้ประเด็นนี้บีบให้อภิสิทธิต้องยอมปรองดองด้วย
เรื่องความรุนแรงที่เสื้อแดงทำ หรือฝ่ายไหนทำผมก็ไม่เคยเห็นด้วย เรื่องพวกนี้อยูี่่ในศาลคงต้องรอดู

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
numtotti วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.13 น.

ผมขอถามเจ้าของกระทู้หน่อยเถอะครับ...ผมจะไปปรองดองกันคนที่แม้แต่ที่วัดยังโกงเลย....ไปทำไม.....ถ้าคนจะตายเพื่่อประเทศชาติรักษาอธิปไตยของชาติจะ 91 ศพ หรือห้าร้อยคนมันยังน้อยไป ถ้าเกิดเหตุการณ์แบบนั้นแม้ชีวิตผมก็ยอมตายให้ชาติได้ถ้าชาติไทยได้ดำรงอยู่ ตายเป็นล้านคนยังคุ้มค่าเลย...แต่ตายเหตุการณ์แบบนี้แล้วจะให้เรียกพวกเค้าว่าวีรบุรุษไม่อายปาก...อายบรรพบุรุษและวีรชนไทยในอดีตบ้างหรือครับ....คุณบอกพวกนั้นไม่ได้เผาแล้วไปทำอะไรแถวนั้นในเมื่อมีแต่เสื้อสีคุณทั้งนั้น..ถ้าทหารต้องถือปืนซิครับถือน้ำมันทำไม...แก่นนำยังบอกให้เผาเลย.....

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
numtotti วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.05 น.

บางคนที่ตายใส่เสื้อแดงในปี 53 บางคนมีคดีกระทำชำเราเด็ก...แล้วตายในเหตุการณ์...ชีวิตมันทั้งชีวิตไม่รู้ว่าเคยทำประโยชน์อะไรให้ประเทศชาติบ้าง..พวกที่ตายสิบกว่าคนมีคดีติดตัวทั้งนั้นก่อนตายทั้งนั้น...คนแบบนี้ควรเอาเงินภาษีไปช่วยเหลือมันจริงๆหรือครับ...ควายมันยังคิดออกเลยถ้ามันยังมีสมองและวิญญานของตัวเองอยู่...ไม่ขายวิญญานให้ซาตานทักษิณแล้ว...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
Ananda วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

ที่จริงแล้วประเด็นของผมคือว่า นายอภิสิทธิไม่คิดจะปรองดองจริง ตามเหตุผลที่ผมนำเสนอ ไม่มีใครคัดค้านประเด็นของผมเลยว่าในประเด็นที่ผมยกขึ้นมา แสดงว่าทุกคนคงเห็นด้วยกับประเด็นที่นายอภิสิทธิไม่คิดจะปรองดองจริง
ส่วนประเด็นอื่นขอตอบในบางเรื่องนะครับอาจไม่ทุกท่าน

ความคิดเห็นที่ 24 numtotti
"ผมบอกได้เลยว่าถ้าเป็นผู้นำต่างชาติ เหตุการณ์ตอนปี 53 คนจะไม่ตายแค่ 91 ศพ ซึ่งมีทหารและคนอื่นที่ไม่ใช่เสื้อแดงอีกตั้ง 20 กว่าศพ เอามาเหมารวมทำไม"
ผมได้ข่าวเขาประเมินกันว่ายอมให้เสื้อแดงตายสัก 500 คนในการสลายการชุมนุมครั้งนั้น โชคดีที่แกนนำยอมเสียก่อน ส่วนเรื่องเผาบ้านเผาเมืองนั้น คนที่ตายทั้งหมดไม่ได้เป็นคนเผาแน่นอน

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
numtotti วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 07.59 น.

น้ำท่วมก็ดีแต่เอาชื่อต้นเองไปแปะไว้บนของบริจาค...สันดานหมามันแก้ไม่หาย..ครอบครัวชินวัตร..ย้ำ...ครอบครัวชินวัตรบริจาค 1 ล้านบาท..ค่าทำศพคนตายเกือบ 900 ศพตอนน้ำท่วมถ้าแบ่งกันทุกศพยังได้แค่พันกว่าบาทเอง..คุณตันรวยน้อยกว่าคุณทักษิณยังบริจาคเงินตั้งหลายสิบล้านเท่าที่เห็นข่าวอย่างน้อยร่วมๆร้อยล้าน...ไม่รวมค่าน้ำที่แจกฟรีอีก บางคนที่ตายเป็นครูโรงเรียนมหิดลวิทยานุสรณ์..ซึ่งเป็นโรงเรียนดังสายวิทยาศาสตร์อันดับหนึ่งระดับประเทศถ้าเค้ายังมีชีวิตอยู่จะสร้างอนาคตเด็กไทยได้อีกมหาศาลแต่ต้องมาตายเพราะไฟดูดน้ำท่วมเพราะบ้านน้ำท่วมนานเป็นเดือนต้องออกไปซื้ออาหารแล้้วเกิดอุบัติเหตุไฟฟ้าดูดเสียชีวิต... ที่ความผิดพลาดแบบนี้ไม่เห็นได้เงิน 7.75 ล้านบ้าง...

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
numtotti วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 07.51 น.

แล้วหมาหน้าไหนเห่าห่อนจากต่างประเทศ...ที่บอกเสียงปืนแตก...จะรีบเข้ากรุงเทพมาช่วยพี่น้องเสื้อแดงวะ บอกมีอะไรรับผิดชอบเอง...แต่ 7.75 ล้านก็เงินภาษีพวกกรูไม่ใช่เงินทักษิณทั้งนั้น...แม้แต่ค่ารักษาพยาบาลพวกก่อเหตุก็เงินภาษ๊พวกกรู....แล้วมึงจะเห่าหาอะไรอีก สุดท่้ายแม้แต่เงินกองทุนหมู่บ้านที่พวกมึงกู้ไปใช้สร้างหนี้ไร้สาระยังภาษีพวกกรูเลย....อยากรู้จักปีๆหนึ่งไอ้พวกที่เห่าสาวกท้กษิณมันจ่ายภาษีกันบ้างไหม...แต่ตังค์จากคนอื่นอยากได้ไว้เอง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
numtotti วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 07.45 น.

ผมบอกได้เลยว่าถ้าเป็นผู้นำต่างชาติ เหตุการณ์ตอนปี 53 คนจะไม่ตายแค่ 91 ศพ ซึ่งมีทหารและคนอื่นที่ไม่ใช่เสื้อแดงอีกตั้ง 20 กว่าศพ เอามาเหมารวมทำไม.....ถ้าเป็นประเทศอื่น..ตายเป็นพัน...อภิสิทธิ์ใจดีไปด้วยซ้ำกับคนถือปืนถือระเบิดที่ไม่ใช่ทหารและตำรวจที่ถือของเหล่านี้ไปทั่วเมือง....แล้วยังเผาเมืองอีก....เพราะขนาดคนร้ายจี้ตัวประกันเค้ายังวิสามัญเค้าหัวตลอด....ไม่เหมือนตำรวจไทยที่ปล่อยให้ตัวประกันตายแต่ไว้ชีวิตคนร้าย....เป็นข่าวไม่รุ้กี่ครั้งต่อกี่ครั้งแล้ว...และถ้าคนเป็นนายกโดนเหตุการณ์แบบปี 53 บอดี้การ์ดและหน่วยรักษาความปลอดภัยปกติต้องยิงแล้วไม่ใช้ให้นายกหนีเหมือนหมา...ผมว่าอภิสิทธิ์เค้าใจดีสุดๆแล้ว...ถ้าเหตุการณ์ตอนนั้นอภิสิทธิ์ตาย...พวกเสื่อแดงจะเอาคำกล่าวลอยๆ...หามาเล่นสีใส่ไข่แบบนี้ได้ไหม

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
นานาทัศนะ วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 07.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaidung

สวัสดีครับอนันดา ผมอ่านมาตามที่คุณเขียนจึงเห็นว่า
คุณอภิสิทธิ์นี้แย่จังเลยนะ
การปรองดองครั้งนี้ตัวเองได้ประโยชน์เต็มๆแท้ๆทำไมถึงคัดค้าน

เบิ่งหน้าแลหลังตอนเกิดเหตุปี53 ชนวนเหตุแห่งความรุนแรงเกิดจากการสร้างสถานการณ์ของแกนนำเสื้อแดง มีตอนหนึ่งที่นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ หรือแรมโบ้อีสานเรียกคนไปล้อมรถนายอภิสิทธิ์ เสร็จแล้วอ้างว่าถูกยิงด้วยปืนกลอูซี่มีคนตาย2คน นี่เป็นจุดหนึ่งของการเติมเชื้อไฟให้ลุกลามเห็นภาพชัดเจนดังหลักฐานที่ผมนำมาอ้างhttp://youtu.be/juniHPwNEuQ
ส่วนเรื่องปรองดองดูตอนนี้http://youtu.be/mJuDivhngRE
จะได้พอเห็นเค้าลางว่าใครคือปีศาจที่อ้างคัมภีร์

ดูแล้วจะเชื่อความจริงหรือเชื่อความคิดตัวเอง อนันดาเลือกเอา

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
มองโลกผ่านเลนส์กล้อง วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 01.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bluesky29
..........ขอเกิดเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป..........

ปรองดองน่ะผมก็อยากปรองดองนะครับ ใครๆก็อยากปรองดองทั้งนั้น ถ้าเงื่อนไขมันไม่ทําลายหลักนิติรัฐนะ แต่ถ้าถึงขนาดยอมให้คนทําผิดกฏหมายไม่ต้องรับโทษอะไรเลย ก็ไม่เอาด้วยหรอกครับ ผมถามจริงๆ ถ้ามีคนมาทําร้ายคุณถึงขั้นสาหัส แล้วคนๆนั้นก็เข้าข่ายได้รับนิรโทษกรรมด้วย คุณจะรู้สึกอย่างไร จิตใจลึกๆของคุณจะยินดีกับการปรองดองนี้หรือไม่ แล้วเรื่องเงินเยียวยาน่ะมันภาษีประชาชนทั้งประเทศครับ
ไม่ใช่มาจากแค่15 ล้านคนที่ชอบมาอ้างกัน ทหารที่ตายในหน้าที่ยังได้น้อยกว่าเลย ง่ายๆแค่นี้ก็น่าจะนึกออกแล้วว่าจะเยียวยาหรือจะตอบแทน ผมไม่ได้มาแย้งแทนอภิสิทธิ์ แต่ผมแย้งเพราะผมก็คนไทย เสียภาษีเหมือนกัน ถ้าผลวิจัยมีแนวทางปรองดองมาให้คนที่ทําผิดกฏหมาย เผาเมือง โกงภาษีประชาชน ซุกหุ้น รับโทษตามกฏหมายตามที่ศาลตัดสิน แล้วอภิสิทธิ์ยังค้านอยู่อีกละก็ ผมคนนึงจะช่วยคุณต่อว่าอภิสิทธิ์เอง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ด่วน99 วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 01.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigkid09

ความรับผิดชอบชัวดี มันต่างกัน กระทู้เรีัยกแขกคุณ Ananda ต้องปองดองกับแม้ว เท่านั้นบ้านนี้เมืองนี้ถึงจะสงบ งั้นซิ
บัง คมช ก็มาเป็น บัง คชม ( คนช่วนแม้ว)

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
mint_ka วันที่ : 30/03/2012 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

ผมไม่รู้ว่าใครคิดจะปรองดองหรือไม่ รู้แต่ระหว่างคนที่เป็นหุ่นเชิดได้กับคนที่มีความรู้ ทักษิณเลือกหุ่นเชิดมาเป็นนายก จะปรองดองไม่ปรองดองก็ช่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ทุกวันนี้ทุกอย่างแพงหมดแต่รัฐบาลวุ่นแต่จะหาทางให้ทักษิณกลับบ้าน

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
mint_ka วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 23.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mint-ka

ผมไม่รู้ว่าใครคิดจะปรองดองหรือไม่ รู้แต่ระหว่างคนที่เป็นหุ่นเชิดได้กับคนที่มีความรู้ ทักษิณเลือกหุ่นเชิดมาเป็นนายก จะปรองดองไม่ปรองดองก็ช่างเป็นเรื่องของอนาคต แต่ทุกวันนี้ทุกอย่างแพงหมดแต่รัฐบาลวุ่นแต่จะหาทางให้ทักษิณกลับบ้าน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ถ้วยกาแฟ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 23.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/skyman

เมื่อผลการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าฯ ที่ พล.อ.สนธิ ประธานคณะกรรมการปรองดองคนล่าสุดได้ให้เป็นผู้ศึกษาแนวทางการปรองดอง แต่ผลของการศึกษาที่ออกมานอกจากนายอภิสิทธิ์ไม่เห็นด้วยแล้ว ยังโต้แย้งผลการศึกษาของสถาบันพระปกเกล้าอย่างรุนแรง พรรคประชาธิปัตย์และพวกก็พยายามทุกวิธีทางเพื่อให้สถาบันพระปกเกล้าถอดผลการวิจัยของสถาบันออกไป

******************************
แค่ข้อความข้างต้นที่คุณเขียน ก็บ่งบอกถึงสติปัญญา และการค้นคว้า ติดตามข่าวสารที่ไม่ลึกซึ้งพอ ที่จะมาเขียนประเด็นการเมือง ที่อุดมไปด้วยความขัดแย้งเช่นนี้

ผมว่า ถ้าคุณไม่รู้อะไรเลยอย่างที่เขียนจริง ๆ ก็อาจแกล้งโง่ เพื่อเรียกแขกให้บล็อก หรือไม่ก็อาจมีวาระซ่อนเร้นอย่างใดอย่างหนึ่ง...

คนอย่าง "สนธิ บุญยรัตนกลิน" แค่ไม่กี่ปีหลังปฏิวัติ ความทรงจำดี ๆ เขายังเลือนหายไปจากสมอง...

ส่วนคุณ..อาจเป็นเพียงคนธรรมดา ที่อาจมิได้มีอำนาจมากมายเยี่ยงคุณสนธิ (บัง) การแสดงข้อเขียนที่ตื้นเขินเช่นนี้ คงเชื่อได้ว่า แค่มาระบายอารมณ์ เท่านั้น...

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
สาครงค์ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 22.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sinchaij

คุณอนันดาครับ ตอนนี้คุณคงอ่านcomment ทั้งหมดแล้ว เขาไม่ได้เห็นด้วยกับคุณเลย คห.ที่ 1 น่ะ เขาประชดคุณชัด ๆ เลย ส่วนคนอื่นก็ตอบโต้คุณ ยังดีนะเขาไม่รุนแรง ส่วนผมจะบอกว่า คุณต้องศึกษาให้ละเอียดกว่านี้นะ คำว่าปรองดองมาจากไหน คนทั้งหลายเขารู้ครับว่า ทางค่ายทักษิณ(เสื้อแดงทั้งหลาย) เขาใช้คำว่าปรองดองบังหน้า จริง ๆ แล้วเขาต้องการให้ยกโทษให้ทักษิณ ซึ่งแบบนั้นน่ะ คือความหมายของคำว่าปรองดองของเขา ผมไม่ได้รักอภิสิทธิ์อย่างหัวปักหัวปำ เหมือนพวกรากหญ้าที่รักทักษิณหรอกนะ แต่ว่ากันตามเหตุผล จะให้ใครเขาปรองดองกับตัวเองน่ะ ตัวเอง(ทักษิณ) ควรจะยอมรับผิดว่าที่ทำหลายคดี(แม้แกนนำเสื้อแดงก็ยอมรับว่าผิด) น่ะตนเองผิด แล้วกับมารับโทษซะ แล้วเมื่อผ่านไปอีกระยะหนึ่ง คนไทยก็จะปรองดองกัน ตอนนี้ถ้าจู่ ๆ มาบอกว่า ให้เลิกแล้วต่อกัน เช่น เผาบ้านเผาเมือง เผาศาลากลาง ทักษิณบอกว่า "พี่น้อง อย่ากลับบ้านมือเปล่า" แล้วยังมีคดี
โกงอีกหลายคดี เอาเงินภาษีของคุณอนันดาไปกินอีกเป็นแสนล้าน เสร็จแล้วมาขอปรองดองน่ะ อย่างนี้ไม่เพียงแต่ออภิสิทธิ์หรอก คนไทยอีกเยอะที่ไม่นับ 15 ล้านคนอย่างที่พวกเสื้อแดงชอบอ้าง ก็ไม่เอาด้วยหรอกครับ ขืนปรองดองแบบเนี่ย สักวันทักษิณกลับมา ประเทศไทยก็ต้องถอยหลังไปอีกเป็นร้อยปี เผลอ ๆ ตามหลังเขมรด้วยซ้ำ เพราะพวกเขาจะพากันกินบ้านกินเมืองหมด คงเข้าใจนะครับ ถ้าไม่เข้าใจ เมล์มาคุยกันได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 22.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

มองแต่เรื่องย่อยๆแบบนี้ แล้วทีนายอภิสิทธิ์เชิญสามสหาย วีระ จตุพร และเหวง ไปพูดคุยด้วยต่อหน้าประชาชน(ถ่ายทอดโทรทัศน์) ทำไมไม่พูดถึงบ้าง แล้วสามเกลอที่ว่ายังใช้ให้คนเสื้อแดงขัดขวางการทำงานของรัฐบาลนายอภิสิทธิ์ตลอดเวลาอีกด้วยล่ะ แม้แต่ความปลอดภัยของนายอภิสิทธิ์กับคนใกล้ชิดยังหาได้ยากเลย ....... ผมไม่ใช่ลูกหาบของใคร แต่พร้อมที่จะโต้การพูดจาไม่ตรงต่อความเป็นของคุณได้เสมอ อย่าเที่ยวกร่างจนเกินไปนักเลย

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Anonym วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 22.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anonym

ผมเข้าใจ ลูกหินนะฮะ ที่ comment แบบนี้ใน entry นี้555 เข้าใจเลยอ่ะ

ส่วนคุณ อนันดา หันมาเขียนแนวนี้อ่ะเหมาะกับคุณแล้วครับ อย่าพยายามเลี่ยงเขียนแนวอื่นเลย

ส่วนเรื่อง คุณ อภิสิทธิ์ ผมถามสั้นๆให้คุณไปคิด ปชป. และ อภิสิทธิ์ ได้ประโยชน์อะไรกับการโต้แย้ง นิรโทษฯ โต้แย้ง การเยียวยา ตรงกันข้ามถ้า อภิสิทธิ์ เห็นด้วย เค้าจะได้ประโยชน์เต็มๆ อย่างน้อยก็ไม่โดนเล่นงาน ข้อหาฆ่าประชาชน และยังได้ใจเสื้อแดงที่ ผู้ก่อการร้ายคนหนึ่งมีค่าเป็น สิบล้าน

แต่ท่านเป็น สุภาพบุรุษ พอที่จะไม่ยอมรับอะไรที่ผิดๆ ที่จะนำไปสู่ความขัดแย้งยิ่งใหญ่ในอนาคต ซึ่งจะเป็นบรรทัดฐานใหม่ ให้คนอื่นเอาเยี่ยงอย่างแบบผิดๆ การใช้คำว่าลูกหาบไรสักอย่าง มาเขียนไว้แต่ต้น ก็เพราะคุณมีอคติในการเขียน ลองมองทุกอย่างแบบเป็นเหตุเป็นผลดูครับ จะเข้าใจ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 22.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ดีใจพี่AnAnDa (แอ่นแอ๊นด๊า)..มีเพื่อนแล้ว
..v
..v
..v

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 22.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

ถ้าเป็น FB จะกด Like ให้สักล้านครั้ง

ฟางเส้นสุดท้ายของผมกับทั่นรูปหล่อ
ก็เรื่องตั้งคุณอานันท์ และหมอประเวศ
แล้วก็ไม่เคยนำพาสิ่งที่ท่านทั้งสองเสนอมาเลย

ไม่แม้แต่จะเอื้อนเอยถึงในยามหาเสียงเลือกตั้ง

นี้ชี้รูปธรรมชัดเจนของคนรูปหล่อว่าจริงๆเป็นเช่นไร

ที่สุดทั้งพรรคก็แค่นักแสดงที่แยกบทกันเล่น
หัวหน้าเล่นเป็นพระเอก ไว้ตบตาประชาชน
ส่วนหลังฉาก ลูกน้องเล่นเป็นโจร

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
mrmanit วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mrmanit

สำนึกบ้างนะคุณอนันดา
ประเทศนี้โชคดีที่มีันายอภิสิทธิ์ เป็นนายกในช่วงนั้น
ถ้าผมเป็นนายก พวกเสื้อแดงเผาบ้านเผาเมืองและสวะอย่างพวกคุณลิ่วล้อท่านทักษิณ โดนเด็ดหัวหมดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
fahsaisai วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fahsaisai
ประเทศไทยรวมเลือดเนื้อชาติไทย

อภิสิทธิ์ บ่อนทำลายขายชาติ แก้กฏหมายเพื่อที่จะให้ตัวเองไม่ต้องเสียภาษี ซุกหุ้น อนุมัติให้รัฐบาลพม่ากู้เงิน เพื่อซื้อสินค้าจากเอไอเอส สุดท้ายคนกู้เข้าคุก หนี้ก็เลยไม่ต้องจ่ายให้ไทย ฉะนั้นอภิสิทธิ์เลยไม่อยากปรองดอง

พ่อแม้วอยู่หนายยยยยยยยยยยย มารับลูกที

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
คนท่ามาลัย วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pakarug

นายอภิสิทธิ์..ใช่สิ เขาถือหลักการ ถือเหตุผล ถือความยุติธรรมและถือหลักกฎหมาย ก็เลยเห็นพวกฝั่งเสื้อแดงเป็นตัวอันตรายที่ต้องกำจัด....อิอิอิเลยจัดเต็มไปให้อะ ตายเป็นเบืย 55555 ขำวะคนดี..

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ลุงวอ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

สนับสนุน คห.๑

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เดือนแรม วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 20.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

ถึงแม้นายกอภิสิทธิ์ จะมีคดีความ โดยทางนั้นพยายามกล่าวหาว่าเข่นฆ่าประชาชนเสื้อแดง ที่ออกมาชุมนุมขับไล่รัฐบาล
และที่ทำเรื่องปรองดองก็บอกว่าคุณอภิสิทธิ์จะได้รับประโยชน์ แต่คุณอภิสิทธิ์ไม่ยอมรับ บอกจะขอสู้กันตามกฎหมายทางศาลดีกว่า
แบบนี้คุณอนันดา พอมองอะไรออกมั่งหรือยัง

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
taa วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 19.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oldmaid

การปรองดอง จะเกิดขึ้นได้ต้องเห็นแต่ประโยชน์ส่วนรวม มีความเสียสละ ไม่ใช่เอาแต่ประโยชนของพรรคพวกตัวเอง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
เดือนแรม วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 19.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/war

ให้ปรองดองกับใคร อะไร กับคนที่ทำผิดกม. นั่นหรือ
ปรองดองทั้งที่มองเห็นหายนะยิ่งใหญ่ที่จะเกิดกับประเทศงั้นหรือ
คนอย่างนายกอภิสิทธิ์ มีหลักการ ถือความถูกต้อง ถือหลักกม.
คุณอนันดา อายุก็ไม่น้อย น่าจะมองอะไรให้รอบด้านมากกว่านี้
ขอเป็นกำลังใจให้นายกอภิสิทธิ์ และพรรคปชป.

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ราศีเมษ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Steel-Roses
I have a dream.

ลูกหินความเห็นหนูเข้าท่ามากจ้ะ ชอบๆ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
สิงห์นอกระบบ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 18.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nfedlion

ตรรกะของคุณ Ananda สุดยอดมากครับ ไม่รู้ว่าคิดได้ยังไง 555

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Ananda วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 18.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aplang

คห.1-2 คุณลูกหิน
คิดอย่างนั้นจริง ๆ หรือครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 18.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

เรารักทักษิณ .. เรารักทักษิณ .. เรารักทักษิณ ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 29/03/2012 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ใช่ฮะ ถูกต้อง

ท่านดร.ทักษิณ ชินวตร คนดีของพวกเราเท่านั้นที่ ต้องการปรองดอง
ท่านดร.ทักษิณ มีความจริงใจ ที่สุดในโลก

ท่านเป็นคนดี ใจดี กว่าพ่อแท้ๆของเรา ท่านมีเงินรวยกว่าใคร

ซึ้งมากฮะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

<< มีนาคม 2012 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30 31



[ Add to my favorite ] [ X ]