• อะตอม
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : atom240@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-05-16
  • จำนวนเรื่อง : 125
  • จำนวนผู้ชม : 145312
  • ส่ง msg :
  • โหวต 485 คน
เรื่องของอะตอม
คนเราส่องกระจกทุกวัน แต่ไม่เคยมองเห็นตัวเอง
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/atom240
วันศุกร์ ที่ 12 กันยายน 2551
Posted by อะตอม , ผู้อ่าน : 1383 , 15:28:23 น.  
หมวด : ทั่วไป

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ได้รับเมลส่งต่อมาอีกที...โดนใจมาก ชอบที่สุด...จึงเอามาให้อ่านครับ


คำรำพันของไม่ฝักใฝ่ฝ่ายใด ไม่ได้นิยมชมชอบ สมัคร และก็เกลียดทักษิณมาก

ด้วย


แต่ก็เป็นแค่คนที่'เคย'นิยมพันธมิตรเหมือนกัน



เสียดายว่าถ้าวันนี้ พันธมิตร มีสติสักนิด เดือนหน้า จะมีคดียุบพรรค แล้วก็รู้ๆกัน

อยู่ว่าผลจะเป็นอย่างไร


เสียดาย ที่คนนำขบวนเป็นคนที่เห็นชัยชนะของกลุ่ม สำคัญกว่าประโยชน์ของ

ประเทศชาติ


เสียดายว่า คนที่มาชุมนุม คิดแต่จะโค่นล้ม แต่ไม่คิดสร้างสรร


การโค่นล้ม มันไม่ได้ยากหรอก แต่การสร้างสรร ต่อจากนี้ล่ะ เคยคิดกันมั้ย ว่าหลัง

จากซากปรักหักพังของชาติ คุณจะสร้างมันขึ้นมาใหม่อย่างไร

ตอนนี้ทุกคนมีแต่อาวุธหนักและความคิดแบบก้อนหินเตรียมทุ่มใส่กัน


คุณจะสร้างตึกใมม่ยังไง ถ้าคุณเตรียมพร้อมแต่เรื่องการทุบตึกแต่ ไม่มีแบบ

แปลนของการสร้างตึกใหม่


คุณก็ต้องทุบและสร้างอย่างนี้ไม่มีทีสิ้นสุด


สหภาพการบินไทย สั่งหยุดงานประท้วง ทั้งที่ตัวเองขาดทุนร่วมหมื่นล้านบาท

ถ้าหัวหน้าสหภาพหัวรุนแรงสั่งพนักงานลาหยุด


ลูกค้าไม่พอใจ boycott คุณ วันหน้าคุณจะขาดทุนยิ่งกว่านี้ แล้วมันจะเหลืองาน

อะไรให้คุณทำอีก คุณควรจะทำตามหน้าที่หรือไม่?


ถ้าพันธมิตรไม่ฟังคำสั่งศาล โดยการอ้างอารยะขัดขืน คุณคิดว่าถ้ามีการส่งผู้ร้าย

ข้ามแดน


ทักษิณจะไม่อ้างคำๆเดียวกันนี้หรือ แล้ววันนั้น คุณก็จะมีการชุมนุมไม่รู้จักจบสิ้น


แล้วถ้าคุณเห็นการชุมนุมอย่างรุนแรงอย่างนี้ อังกฤษก็มีสิทธิ์ที่จะให้คำร้องขอเป็น

ผู้ลี้ภัยทางการเมืองกับทักษิณได้ เพราะความไม่ปลอดภัยจริงไหม?

สั่งศาล คุณจะขอให้ศาลฟังคำขอร้องของคุณ ให้พาคนมาลงโทษได้อย่างไร?


เพราะในความเป็นจริงคุณจะฟังและยอมรับแต่คำสั่งที่เอื้อประโยชน์ต่อคุณเท่า

นั้นไมได้


มหาตมะ คานธี ใช้เวลาเป็น 10 ปีกับคำว่าอารยะขัดขืน ภายใต้กฏหมาย กว่าจะ

ปลดปล่อยอินเดีย สำเร็จ


เนลสัน แมนเดลลา ติดคุกกี่ปีกัน กว่าจะมีวันนี้ วันที่เป็นรัฐบุรุษ


อ.ไชยยันต์ ไชยพร อ้างคำว่าอารยะขัดขืนฉีกบัตรเลือกตั้ง แต่ก็ยอมมอบตัวอยู่

ภายใต้กฎหมาย

ถ้าพันธมิตรจะอ้างคำนี้ก็ควรจะอยู่ใต้กฎหมายไม่ต่างกัน


การชุมนุมเรียกร้องให้เกิดความถูกต้องเป็นเรื่องดีแต่


อย่าสร้างเงื่อนไข ไม่ให้เกิดความรุนแรง นั่นคือเรื่องที่ดีที่สุด


การพูดบนเวที ควรเป็นการพูดยั่วยุใช่หรือเปล่า?


ถ้าพันธมิตรเครียดเพราะบรรยากาศ ก็โปรดรู้เถอะว่าตำรวจที่ต้องคุ้มครองท่านก็

เครียดไม่ต่างกัน


ท่านต้องจากบ้านมาชุมนุม ตำรวจทั้งหลายก็ต้องลาครอบครัวเขามาเพื่อควบคุม

สถานการณ์เช่นนี้ไม่ต่างกัน


และแน่นอนเชื่อว่าทุกคนทั้ง 2 ฝ่ายไม่ต้องการความรุนแรง เพื่อจะได้กลับไปอยู่

กับครอบครัวและอยู่อย่างปรกติสุข


ผู้นำชุมนุมก็เช่นกัน อย่างที่รู้หนึ่งในนั้นเป็นทหารเก่า


ทหารมีคำพูดประกาศิตว่า 'ไม่มีสิ่งใดแทนที่ชัยชนะได้'


แต่นั่นคือกับศัตรู วันนี้ประเทศจะแพ้ พันธมิตรก็ไม่ชนะ


คนหัวเราะกับชัยชนะบนความล้มเหลวของไทยอยู่ห่างจากประเทศไทยไปหลาย

หมื่นกิโลเมตร โน่น ณ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ


แล้วกับเพื่อนๆพี่น้องร่วมแผ่นดินล่ะ ชัยชนะคือความสามัคคีของคนในชาติหรือ

เปล่า ลองตอบตัวเองดู?


ประเทศไทยตอนนี้ แบ่งออกเป็น 3 ก๊ก



พวกไม่เอาทักษิณ


พวกไม่เอาใครเลย


ถ้าพันธมิตรประกาศชัยชนะ ก็คือการผลักอีก 2 กลุ่มที่เหลือเป็นฝ่ายแพ้


ยังไงซะประเทศก็เป็นของคนทั้ง 3 กลุ่ม เมื่อชนะคุณต้องชนะด้วยกัน


คุณจะบอกว่าเราชนะ แล้วอีก 2 คนส่ายหัว กูไม่ยอมรับวืธีเล่นของมึง ได้เหรอ?


ผมมีข้อเสนอสำหรับพันธมิตร ในการทำให้คุณได้ชัยชนะอย่างถาวร


1.ให้กระบวนการทางศาลทำหน้าที่ของเขาไป

 ต้องถูกกำจัดโดยกระบวนการภายใต้กฏหมายเท่านั้น  


2.ประเทศไทยปัจจุบัน ประสบปัญหาภัยธรรมชาติ และ วิกฤติต่างๆ เป็นจำนวน

มาก พันธมิตรในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณ ควรจะมีบทบาทในการส่งคนไปเป็น

แนวร่วมในการช่วยเหลือคนหรือสังคมเหล่านี้หรือไม่? เพื่อสร้างสัมพันธภาพที่ดี

กับชุมชนและถ่ายทอดความรู้ที่ถูกต้อง ซึ่งจะเป็นการสร้างพื้นฐานจริยธรรมที่ดีให้

แก่ประชาชนในระยะยาว ดีกว่าหรือไม่กับการเพียงแค่มานั่งฟังปราศรัย ประเทศ

ยังมีคนที่เดือดร้อน และ ต้องการความรู้อีกเยอะ อย่างน้อยก็มากกว่าผู้ชุมนุม

นาทีนี้หลายเท่า เราต้องการให้ท่านไปถ่ายทอดให้คนรู้ ไปช่วยเหลือฝู้อื่นด้วย


3.ยกเลิกกำลัง และนักรบต่างๆ การต่อสู้อย่างอหิงสา ไม่จำเป็นต้องใช้กำลัง


4.อย่าใช้โวหาร หรือ ช่องว่างทางนิติศาสตร์ เพราะคนดีจริงไม่เคยอ้างกฎหมาย

เป็นเครื่องมือ แต่ใช้จริยธรรมและความรับผิดชอบเป็นเข็มทิศ

อย่าลืมว่าหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์
การปกครองของมนุษย์ชาติ คือการใช้วิธี long march ของพรรค
คอมมิวนิสต์จีน
 
สามก๊กเองอาจเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยม แต่อย่าลืมว่ากลยุทธสุดท้ายที่ดี
ที่สุดของเรื่องก็คือ การไม่พยายามเอาชนะขงเบ้ง ของสุมาอี้
ถ้าวันนี้คุณชนะโดยใช้กฎหมู่ วันข้างหน้าประเทศไทยก็จะมีกฎหมู่ขึ้น
มาใหม่ ท้าทายอำนาจรัฐไม่มีที่สิ้นสุด

ผลลัพธ์ที่ได้มาอย่างถูกต้อง ถ้าเป็นวิธีที่ผิด ก็ไม่สามารถนับเป็นการ
กระทำที่น่าชื่นชม หรือ ภาคภูมิใจได้

เพราะมันไม่ยั่งยืน เหมือนกับ คุณทำเลขวิธีคิดผิดแต่กลับคำนวณถูก
วันหน้าเปลี่ยนตัวเลข เปลี่ยนโจทย์มันก็จะผิด

สุดท้ายขอให้ทุกคน มี 3 สิ่ง

1.สติ

2.เหตุผล

3.ความดี

และสังคมจะสงบสุขแน่นอน

ฐิติพันธ์

ปล.ถ้าจะรบกวนส่งต่อไปเรื่อยๆ เพื่อเตือนสติสังคมไทยสักนิดจะขอบ
คุณมากครับ



พันธมิตร ไม่ฟังในหลวงที่อุตส่าห์ ส่งตุลาการมาเป็นตัวช่วยของชาติ

  นักการเมือง   โกงกินชาติ  พวกเอาทักษิณ ถ้าไม่ฟังคำเสียดายว่าไม่เคย!!





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
jijai วันที่ : 26/12/2009 เวลา : 13.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/REE-JJ

วิทยาลัยเทคนิคยะลา
เปิดรับสมัคร นักเรียนนักศึกษาระดับชั้น ปวช และ ปวส
ทุก สาขา วิชา และ ระดับ ป. ตรี พร้อมให้กู้เงินเพื่อการศึกษา ติดต่อได้ทีฝ่ายประชาสัมพันธ์ หรือ ฝ่ายงานแนะแนว วิทยาลัยเทคนิคยะลา หรือ สมัครทาง เว็บไซค์www.ytc.ac.th.com หรือ โทร.073-212470

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
wadwangnoy วันที่ : 08/10/2008 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wadwangnoy

ขอเชิญร่วมบริจาคตู้พระตรัยปิฎก
เป็นจำนวน ๓ ชุด
เพื่อเป็นสมบัติของวัดวังน้อยวนาราม จ.กำแพงเพชร

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
วิตามินบี วันที่ : 21/09/2008 เวลา : 22.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


ต่างความคิด
ย่อมต่างมุมมอง

ไปร่วมกิจกรรมกับบีหน่อยนะคะ
คืนนี้วันสุดท้ายแล้ว ถามคุณว่า...
“ภาพที่ส่งเข้าประกวดในประเภทภาพฟรีสไตล์ภาพใด จะชนะเลิศ”
มีรางวัลเป็นกรอบรูปไม้สลักทองแขวนผนังจากพนมรุ้ง 1 รางวัล
และรางวัลเชิงเทียนไม้สัก 1 รางวัล ตามลิงค์นี้นะคะ
http://www.oknation.net/blog/babymind/2008/09/14/entry-2

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
plsforgiveme วันที่ : 20/09/2008 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/plsforgiveme
@#@# อ ย า ก ม า ก ทุ ก ข์ ม า ก #@#@

ขอแปะไว้ก่อนค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
kunlek วันที่ : 19/09/2008 เวลา : 12.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunlek
ไม่มีอะไรเป็นของเรา แม้แต่ตัวเราเอง


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
piya_tree วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 16.11 น.
บินหลาดง

ไม่ได้อ่านทั้งหมดหรอกนะ แต่คิดว่า การได้อย่างใดอย่างหนึ่งมา มันไม่ง่าย และต้องสูญเสียบางอย่างบ้าง อยากถามว่า ถ้าไม่มีผู้ชุมนุม ประเทศจะเสียหายไปถึงไหนแล้ว สิ่งที่ พธม ทำให้เสียหาย กับที่รัฐทำให้เสียหาย ลองเอามาหักลบกันดูนะ เอาที่เห็นๆ ศาลตัดสินว่าผิด ก็ยังโหวตกลับมาท้าทายเพราะเมกโปรเจคยังเซ็นตืไม่หมด หรือยังช่วยนายใหญ่ไม่เสร็จ เรื่อง รถเมล์ 6000 คัน ผ่าน ครม 4000 คัน แล้ว รถมาจอดรอที่ท่าเรือ ก่อนวันที่จะผ่าน ครม ด้วยซ้ำไป คุณเห็นว่ายังไง หากโจรพวกนี้ยังอยู่ หรือปล่อยให้ถึงวันที่ศาลสั่งยุบพรรค ถ้าปล่อย ก็คงต้องขออัญเชิญ ที่พระเจ้าอยู่หัวตรัสกับธนาคารแห่งประเทศไทยว่า ประเทศชาติ กำลังจะล่มจมแล้ว ตั้งแต่เล็กจนโต มีใครเคยได้ยินท่านตรัสแบบนี้มั้ย

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
อะตอม วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/atom240
....คิดดี..คือ ดี

เด็กๆ..ไม่อยากไปโรงเรียนอ้าง.อารยะขัดขืน
ใครทำผิด...ก็ขัดขืน..อ้างอารยะขัดขืน..
....
ใครไม่เห็นด้วย..ถือว่าด้อยปัญญา...ทั้งสองฝ่าย
สุดท้าย...ตายหมู่...สมน้ำหน้าทั้งชาติ

..และแล้วเราทั้งผองก็ถอยหลัง..
การเจรจา...อะไรก็ไม่เอาทั้งนั้น...
ต้องตามแนวทางที่พวงตรูกำหนดเท่านั้น...

........เฮ้อ.....ปัญญาชน

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ว.แหวนลงยา วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wachira89

ไม่ได้นิยมชมชอบ สมัคร และก็เกลียดทักษิณมากด้วย
ตอบ: แสดงว่า คุณก็ยังแยกความดีความชั่วได้ ว่าแต่คุณทำเนียนหรือเปล่า ออกตัวแต่ขึ้นประโยคเลยนะ อิอิ

แต่ก็เป็นแค่คนที่'เคย'นิยมพันธมิตรเหมือนกัน
ตอบ: ทำไมถึงออกตัวว่า "เคยเป็นพันธมิตร" เพราะสร้างความเชื่อว่า เคยเป็นพันธมิตร
แต่ปัจจุบันไม่ได้เป็นแล้วเพราะพบอะไรบางอย่าง ... อืม อะไรนะ


เสียดายว่าพันธมิตร ไม่ฟังในหลวงที่อุตส่าห์ส่งตุลาการมาเป็นตัวช่วยของชาติ
ตอบ: ไม่ฟังของคุณ หมายถึง "ไม่ชุมนุม" ? แล้วคุณคิดว่า รอศาลอย่างเดียวอีกกี่ปี ?
สู้กับรัฐบาลสัตว์นรกมันต้องออกมากดดัน คุณรู้ความจริงข้อนี้หรือเปล่า ?
และคุณคิดว่าจะไม่มีการ "ตัดตอน" หรือ ? ในช่วง "กระบวนการก่อนถึงศาล" อ่ะ


เสียดายว่าถ้าวันนี้ พันธมิตร มีสติสักนิด เดือนหน้า จะมีคดียุบพรรคแล้วก็รู้ๆกันอยู่ว่าผลจะเป็นอย่างไร
ตอบ: เสียดายที่คุณคิดนึกได้อีกซักนิดว่า ถ้าไม่มีพันธมิตรกดดันในช่วงสามสี่เดือนนี้
รัฐบาลสัตว์นรกก็จะแก้กฎหมายรองรับพรรคการเมืองอุบาวท์พรรคใหม่ที่จะเข้ามา
เป็นรัฐบาลหลังการซื้อเสียง ก็เข้าวงจรเดิม เหมือนจาก "เทยรักเทย" กลายพันธุ์นรกมาเป็น
"พังประชาชน" แก้โน้นแก้นี่ตามอำเภอใจรองรับอำนาจใหม่ ยุบก็ยุบไป
มีเงินที่โกงชาติมาก็ตั้งใหม่ได้ แก้กฎหมายได้ด้วย ... หรือไม่จริง ?


เสียดาย ที่คนนำขบวนเป็นคนที่เห็นชัยชนะของกลุ่มสำคัญกว่าประโยชน์ของประเทศชาติ
ตอบ: คุณเอาอะไรมาพูด ??? ฟังแกนนำแล้วคิดตามหรือเปล่า ??? ฟังวิทยากรแล้วคิดตามหรือเปล่า ???
มันไม่ใช่เรื่องกลุ่มนะ มันเป็นเรื่องการกำจัดนักเมืองฉ้อโกงให้พ้นจากระบบการเมืองไทย
ถึงแม้จะเป็นไปได้ยาก แต่ก็ดีกว่าไม่ทำ หรือก็ให้เหลือน้อยที่สุด ตอนนี้ มันเต็มไปหมด
เห็นกันอยู่ รู้กันอยู่แต่กฎหมายก็ทำอะไรไม่ได้ เพราะถูก "ตัดตอน" ไงหล่ะ ...
เสียดายที่คุณน่าจะคิดให้ลึกอีกนิด แล้วอย่า "บิดเบียน" ประเด็นว่าเป็น เรื่องแค่เล่นเกมส์การเมือง
เอาชัยชนะกัน โดยเอาประโยชน์ของชาติมาอ้าง


เสียดายว่า คนที่มาชุมนุม คิดแต่จะโค่นล้ม แต่ไม่คิดสร้างสรร
ตอบ: นี่ก็อีก เอาอะไรมาพูด ??? คุณฟังแกนนำพูดบ้างหรือเปล่า ???
ถ้าไม่ได้ฟังก็อย่ากล่าวเค้าลอยๆ .... คนมาชุมนุมก็ประกาศอยู่ป่าวๆ ว่าต้องการ
"การเมืองใหม่" คือ "การส่งเสริมให้คนดีปกครองประเทศ" ...
คุณบิดเบือน คิดเอง เออเองแบบนี้ไม่ดีนะครับ
หรือคุณคิดว่า การส่งเสริมคนดีให้ปกครองประเทศเป็นไม่เป็นความคิดสร้างสรรค์ .... -_-"


การ โค่นล้ม มันไม่ได้ยากหรอก แต่การสร้างสรร ต่อจากนี้ล่ะเคยคิดกันมั้ย
ว่าหลังจากซากปรักหักพังของชาติ คุณจะสร้างมันขึ้นมาใหม่อย่างไร ไม่เคย!!
ตอบ: การโค่นล้มนี่นะไม่ยาก ??? ... คิดลึกๆ หน่อย ... การชุมนุมแบบนี้ไม่ได้ทำกันง่ายๆ นะ
อยู่กันมาได้ร้อยกว่าวัน โดยมี "พลังบริจาค" จากประชาชน คุณคิดว่ามันง่ายเหรอ ??? ...
แล้วนี่ ร้อยกว่าวันแล้ว ก็ไม่เห็นจะโค่นล้มอะไรได้เสียที ... มันไม่ยากหรือนี่ ??? ...
ไม่ยากของคุณนี่กี่วัน ??? ... สามปี ???... เรื่องการสร้างสรรค์ ก็ประกาศออกมาแล้วไงว่า
"การเมืองใหม่" คิดกันมานานแล้ว แต่แกนนำจะประกาศเมื่อไหร่ก็ต้องดูจังหวะ ทำอะไรมันต้องมีจังหวะจะโคน
เคยได้ยินว่า "รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะร้อยครั้ง" หรือเปล่า ? และ อะไรคือ ซากปรักหักพังของชาติของคุณ ??? ...
มันไม่ถึงขนาดนั้นหรอกคุณ มันไม่ใช่สงครามทำลายล้างเมือง มันเป็นเรื่องของระบบการเมือง คุณจะมาบิดเบือนเทียบกันไม่ได้ ....


เพราะตอนนี้ทุกคนมีแต่อาวุธหนักและความคิดแบบก้อนหินเตรียมทุ่มใส่กัน
ตอบ: อันนี้ก็บิดเบือนอีก ... สงสัยอยู่ว่า คุณไม่ฝักใฝ่ หรือคุณเป็น "อีแอบ นปก./นปช." กันแน่ ??? ...
ขึ้นหัวมาบอกไม่ชอบสองชั่ว และบอกว่าเคยเป็นพันธมิตร จากนั้นก็ใส่พันธมิตรตลอดเลย ...
ฟันธงว่าคุณเป็น "อีแอบ นปก./นปช." ... คือหวังให้พลังเงียบ อยู่เงียบๆ ให้โจรปล้นชาติไปเรื่อยๆ อ่ะดิ รู้ทันนะ 5555 ...
กลับมาที่ความเห็นคุณ ที่ว่ามีอาวุธหนัก และความคิดแบบก้อนหิน คุณต้องการสื่อว่า พันธมิตรใช้ความรุนแรง ว่างั้น ??? ....
แล้วทำไมคุณไม่ด่า "คนเริ่มต้น" หล่ะ "นปก./นปช." ไง ??? .... แล้วพันธมิตรไม่มีสิทธิป้องกันตัวหรือ
ในเมื่อ "พฤติกรรม" ตำรวจชี้ชัดว่า อยู่ข้างรัฐบาลโจร และ "นปก./นปช." ก็จัดตั้งโดยรัฐบาลโจร
โดยมีรายการ "ความเท็จวันนี้" เป็นหน่วยประชาสัมพันธ์โจร ... ด้วยตรรกะนี้ คุณคิดว่า "ตำรวจ" จะป้องกันความรุนแรงหรือ ? ...
และตำรวจ กับแก็งถ่อย นปก./นปช. เป็นพวกเดียวกันหรือไม่ ??? ...
ฟันธงว่า คุณเป็นอีแอบ นปก./นปช. มาหลอกด่า และดิสเครดิตพันธมิตร ... ทำเนียนนะตัวเอง -_-"


คุณจะสร้างตึกใมม่ยังไง ถ้าคุณเตรียมพร้อมแต่เรื่องการทุบตึกแต่ไม่มีแบบแปลนของการสร้างตึกใหม่
คุณก็ต้องทุบและสร้างอย่างนี้ไม่มีทีสิ้นสุด
ตอบ: "ตึกใหม่" หมายถึง "ชาติ" ใช่ป่ะ ? .... มีแล้วแปลนมีแล้ว ก็รอหน่อย มันต้องดูจังหวะ ...
ชื่อแปลนว่า "การเมืองใหม่" ... อย่าเพิ่งรีบบิดเบือน


สหภาพการบินไทย สั่งหยุดงานประท้วงทั้งที่ตัวเองขาดทุนร่วมหมื่นล้านบาท ถ้าหัวหน้าสหภาพหัวรุนแรงสั่งพนักงานลาหยุด
ลูกค้าไม่พอใจ boycott คุณวันหน้าคุณจะขาดทุนยิ่งกว่านี้ แล้วมันจะเหลืองานอะไรให้คุณทำอีกคุณควรจะทำตามหน้าที่หรือไม่?
ตอบ: นี่ไง อารยขัดขืน .... การสู้กับรัฐบาลสัตว์นรกหน้าด้าน มันก็ต้องทำแบบนี้ ...
มันต้องกดดันให้เกิดผลกระทบในวงกว้าง ไม่งั้นมันจะกดดันได้ยังไง ...
คุณแค่ออกมาบอก คุณไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลเสร็จแล้วก็กลับไปทำงานต่อ
รัฐบาลหน้าด้านก็จะบอกว่า แล้วไง บ่นพอแล้วใช่ป่ะ จะได้โกงต่อ ...
คุณไม่รู้เรื่องวิธีการกดดันรัฐบาลก็อย่าพูด
บิดเบือนอีกแล้ว ไปเทียบกับความคิดง่ายๆ แบบพ่อค้า-ลูกค้า
จะบอกให้ว่า มันไม่เหมือนกัน เทียบกันไม่ได้ และเป็นไปไม่ได้ด้วย


ถ้าพันธมิตรไม่ฟังคำสั่งศาล โดยการอ้างอารยะขัดขืนคุณคิดว่าถ้ามีการส่งผู้ร้ายข้ามแดน
ทักษิณจะไม่อ้างคำๆเดียวกันนี้หรือ แล้ววันนั้นคุณก็จะมีการชุมนุมไม่รู้จักจบสิ้น
ตอบ: พันธมิตร ไม่ฟังคำสั่งศาล ??? มีด้วยเหรอ ??? เห็นฟังทุกครั้ง ...
ทักษิณหนะ ยังไงมันก็ไม่กลับมาหรอก ไม่ต้องยกประเด็นนี้มาอ้างแทนทักษิณ คือ คนไม่กลับ มันก็อ้างทุกอย่างแหละ ....
เห็นได้ชัดว่า บิดเบือนประเด็นอีกแล้ว


แล้ว ถ้าคุณเห็นการชุมนุมอย่างรุนแรงอย่างนี้ อังกฤษก็มีสิทธิ์ที่จะให้คำร้องขอ
เป็นผู้ลี้ภัยทางการเมืองกับทักษิณได้เพราะความไม่ปลอดภัยจริงไหม?
ตอบ: จริง ... แต่ความรุนแรงนี้ เป็น "ความรุนแรงจัดตั้ง" คือ "ปาหี่สถานการณ์ฉุกละหุก"
ก็จ้าง นปก. มาตี โดยมีตำรวจเปิดทาง แล้วก็เล่นปาหี่ เพื่อให้ทักษิณเอาไปเป็นข้ออ้าง โดยสังเวรหนึ่งศพ ....
คุณด่าใครดี พันธมิตรเหรอ ??? .. อยู่เฉยๆ ก็มีแก็งถ่อยยกพวกมาตี ภาพ คลิป เยอะแยะ
เห็นๆ อยู่ว่า ยกพวกมาตีเลย โดยมีตำรวจเปิดทาง ... ถ้าพันธมิตรไม่สู้ก็ตายสิครับ ใครจะนั่งให้ตี บ้าหรือเปล่า ...
ประเด็นมันอยู่ที่ "ใครยกทัพ" กับ "ใครต้องป้องกันไม่ให้ปะทะ"
อย่าบิดเบือนว่า พันธมิตรก็ตี พันธมิตรป้องกันตัว เป็นสิทธิตามกฎหมาย ...
นี่แหละ จะไม่คิดว่าคุณเป็น อีแอบ นปก. ได้อย่างไร ... ทำเนียนนะ


ถ้าไม่ฟังคำสั่งศาล คุณจะขอให้ศาลฟังคำขอร้องของคุณให้พาคนมาลงโทษได้อย่างไร?
เพราะในความเป็นจริงคุณจะฟังและยอมรับแต่คำสั่งที่เอื้อประโยชน์ต่อคุณเท่านั้นไมได้
ตอบ: พันธมิตรจะไปขออะไรศาลได้ ศาลก็ทำตามกฎหมาย เที่ยงธรรม (ถ้าไม่ถูกแทรกแซงนะ)
คุณพูดแบบนี้ หมิ่นศาลนะ พูดเหมือนว่า "ถ้าคุณไม่ทำตามที่ศาลสั่ง ต่อไป ถ้าคุณมาฟ้องขอให้ศาลลงโทษคนผิด ศาลจะไม่รับฟ้องนะ" ...
บิดเบือนสุดๆๆๆๆๆ ... คุณมีปัญหาเรื่องตรรกะทางความคิดหรือเปล่า ??? ...
คิดมาได้ยังไง ศาลเค้าก็ต้องว่าไปตามตัวบทกฎหมาย ไม่เกี่ยวว่าจะทำตามไม่ทำตาม คิดเทียบแบบ "ระบบการตอบแทนบุญคุณ" ไปได้
ซึ่งมันเป็นแกนหลักของ "ระบอบทักษิณ" นี่ไง ... อีแอบ นปก.


มหาตมะ คานธี ใช้เวลาเป็น 10 ปีกับคำว่าอารยะขัดขืนภายใต้กฏหมาย กว่าจะปลดปล่อยอินเดีย สำเร็จ
เนลสัน แมนเดลลา ติดคุกกี่ปีกัน กว่าจะมีวันนี้ วันที่เป็นรัฐบุรุษ
อ.ไชยยันต์ ไชยพร อ้างคำว่าอารยะขัดขืนฉีกบัตรเลือกตั้งแต่ก็ยอมมอบตัวอยู่ภายใต้กฎหมาย
ถ้าพันธมิตรจะอ้างคำนี้ก็ควรจะอยู่ใต้กฎหมายไม่ต่างกัน
ตอบ: ก็เรียกร้องอยู่นี่ไง ... ก็ใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ อะไรที่นอกกฎหมาย ... ปาหี่สถานการณ์ฉุกละหุกเหรอ ... เชื่อก็บ้าแล้ว


การชุมนุมเรียกร้องให้เกิดความถูกต้องเป็นเรื่องดีแต่ อย่าสร้างเงื่อนไข ไม่ให้เกิดความรุนแรง นั่นคือเรื่องที่ดีที่สุด
การพูดบนเวที ควรเป็นการพูดยั่วยุใช่หรือเปล่า?
ตอบ: ก็สันติอยู่นี่ไง ... ความรุนแรง มันเกิดจาก ม็อบจัดตั้งทั้งสิ้น ทั้งที่อุดร และกรุงเทพฯ ไม่ได้เกิดจากพันธมิตรเป็นฝ่ายเริ่ม ...
คุณบิดเบือนตลอด โดยไม่กล่าวหา นปก./ นปช. เลยว่า เป็นการจัดตั้งจากรัฐบาล หลักฐานชัดๆ
เพราะบุคลากรแก็งถ่อยก็เป็นคนรัฐบาลทั้งสิ้น เห็นๆ กันอยู่ .... นี่ไง อีแอบจริงๆ ....
ส่วนการพูดนั้น ไม่เคยได้ยินการยั่วยุเลย แกนนำย้ำตลอดเรื่องอหิงสา มีแต่พวกม็อบถ่อยนั่นแหละ ยั่วยุตลอด
โดยขวัญชัย และแก็ง ยั่วยุชัดๆ ออกวิทยุ บนเวที มีการตั้งค่าหัวด้วย ... นี่ไง อีแอบอีกแล้ว เอาความจริงม็อบถ่อยมาบิดเบือนมาเป็นของพันธมิตร


ถ้าพันธมิตรเครียดเพราะบรรยากาศ ก็โปรดดรู้เถอะว่าตำรวจที่ต้องคุ้มครองท่านก็เครียดไม่ต่างกัน
ท่านต้องจากบ้านมาชุมนุมตำรวจทั้งหลายก็ต้องลาครอบครัวเขามาเพื่อควบคุมสถานการณ์เช่นนี้ไม่ต่างกัน
และแน่นอนเชื่อว่าทุกคนทั้ง 2 ฝ่ายไม่ต้องการความรุนแรงเพื่อจะได้กลับไปอยู่กับครอบครัวและอยู่อย่างปรกติสุข
ตอบ: อันนี่แน่นอน พันธมิตรก็ไม่เคยไปทำอะไรตำรวจ มีแค่สองมือ ...
ก็มีแต่ตำรวจนั่นแหละ รับคำสั่งมาจาก "โกเต็ก" และ "จวยรัก" เอาตำรวจมาตีพันธมิตร ภาพมี คลิปมี หาดูได้
โดยอ้างว่าจะเอาหมายศาลมาติด แล้วก็ถือโอกาสตี จนศาลต้องออกมาชี้แจงว่า ไม่ได้สั่งให้สลาย ให้สิทธิแค่มาติดหมายเท่านั้น ...
นี่ไง บิดเบือนอีกแล้ว ... อีแอบ


ผู้นำชุมนุมก็เช่นกัน อย่างที่รู้หนึ่งในนั้นเป็นทหารเก่า ทหารมีคำพูดประกาศิตว่า 'ไม่มีสิ่งใดแทนที่ชัยชนะได้'
แต่นั่นคือกับศัตรู วันนี้ประเทศจะแพ้ พันธมิตรก็ไม่ชนะ คนหัวเราะกับชัยชนะบนความล้มเหลวของไทยอยู่ห่างจากประเทศไทย
ไปหลายหมื่นกิโลเมตรโน่น ณ ลอนดอน ประเทศอังกฤษ
ตอบ: อย่าบิดเบือน .... ไม่เกี่ยวกันเลย ชัยชนะของพันธมิตร คือ มีการเมืองใหม่ มันไม่ใช่เรื่องยึดประเทศ ส่วนประเทศแพ้ก็คืออะไร ???
ประเทศแพ้ของคุณคืออะไร ? มั่วมากๆ ... ทักษิณจะเป็นยังไงก็เรื่องของเค้า ไม่ต้องมาทำเนียนยกมาเป็นประเด็น ... หลุดตลอด


แล้วกับเพื่อนๆพี่น้องร่วมแผ่นดินล่ะชัยชนะคือความสามัคคีของคนในชาติหรือเปล่า ลองตอบตัวเองดู?
ตอบ: ผิด ชัยชนะคือ การเมืองใหม่ คือ การส่งเสริมคนดีปกครองประเทศ ....
การสามัคคีกับโจร ไม่ใช่ชัยชนะ แต่เป็นการยกประเทศให้โจรกระทำชำเราอย่างไม่จบสิ้น ...
คุณพยายามบิดเบือนตลอดว่า โจร เป็นคนดี .... โจรมันก็คือโจร มันจะเป็นคนดีได้ยังไง ??? ...
ดังนั้น จะให้สามัคคีกับโจรหรือ ???


ประเทศไทยตอนนี้ แบ่งออกเป็น 3 ก๊ก
พวกเอาทักษิณ พวกไม่เอาทักษิณ พวกไม่เอาใครเลย
ตอบ: อืม ไม่ใช่หรอก มีสามฝ่ายจริง แต่
๑) คนมีมโนธรรมสูง คือ คนออกมาไล่โจร หรือ สนับสนุนคนไล่โจร และ รวมไปถึงพวกรักนะแต่ไม่กล้าแสดงออก ต้องดูทิศทางลม
๒) คนมีมโนธรรมต่ำ คือ พวกโจร
๓) คนไม่มีมโนธรรม คือ ยังไม่สร้างมโนธรรม บอกไม่ได้ว่าอยู่ในระดับไหน เพราะวันๆ ก็วุ่นวายกับชีวิตส่วนตัวมากพอแล้ว
ใครจะยังไงก็ช่าง เพราะตัวเองไม่เดือดร้อน เพียงแต่รำคาญใจนิดหน่อยเวลาได้ยินข่าวคนทะเลาะกัน
แต่ก็ไม่เคยคิดที่จะดูว่าฝ่ายไหนมีมโนธรรมกันแค่ไหน นอกนี้ก็มีพวกอีโก้สูง ทำตัวเหนือทุกฝ่ายวิจารณ์ไปหมด


ถ้าพันธมิตรประกาศชัยชนะ ก็คือการผลักอีก 2 กลุ่มที่เหลือเป็นฝ่ายแพ้
ตอบ: เลิกพูดถึงแพ้ชนะได้แล้ว ก็มั่วแต่มองแบบนี้แหละ การเมืองมันก็วนอยู่ในอ่าง
ต้องบอกว่า ถ้าพันธมิตรชนะ ก็หมายถึง มีการเมืองใหม่ คือ มีคนดีปกครองประเทศ ปิดทางคนไม่ดีไม่ให้มีโอกาส พวกโจรก็ถูกดำเนินคดี
ถาม ... พวกไม่ฝักใฝ่แพ้อะไรมิทราบ ??? เพราะวันๆ ก็ไม่เอาอะไรที่เป็นการเมืองอยู่แล้ว ...


ยังไงซะประเทศก็เป็นของคนทั้ง 3 กลุ่มเมื่อชนะคุณต้องชนะด้วยกัน
ตอบ: พูดเหมือน คนดีสามคนทะเลาะกัน สุดท้ายปรับความเข้าใจกัน ชนะด้วยกัน -_-" ....
บิดเบือนอีกแล้ว ... คิด คิด คิด คนไล่โจร โจร กับ ไทยมุง มันจะมาชนะด้วยกันได้ยังไง ??? พูดเป็นละคร happy ending


คุณจะบอกว่าเราชนะ แล้วอีก 2 คนส่ายหัวกูไม่ยอมรับวืธีเล่นของมึง ได้เหรอ?
ตอบ: บอกแล้วว่า มันไม่ใช่เรื่องคนดีทะเลาะกัน มันเป็นเรื่องของการ ปรับเปลี่ยนระบบการเมืองน้ำเน่า ให้เป็นน้ำดี ..
แน่นอนว่า โจร ไม่ยอมรับแน่ ก็ดูสิ ไม่ยุบ ไม่ลาออก ส่วน ฝ่ายไม่ฝักใฝ่ของคุณ อะไรก็ได้ มีกินมีใช้เป็นพอ
และถ้าการเมืองใหม่เป็นจริง ก็จะได้รับอนิสงฆ์ไปด้วย ไหนหละ แพ้ ???


ผมมีข้อเสนอสำหรับพันธมิตร ในการทำให้คุณได้ชัยชนะอย่างถาวร
1.ให้กระบวนการทางศาลทำหน้าที่ของเขาไป นักการเมือง โกงกินชาติ ต้องถูกกำจัดโดยกระบวนการภายใต้กฏหมายเท่านั้น
ตอบ: ฝันกลางวันครับ เท่าที่ผ่านมามันก็เป็นอย่างที่คุณว่าอยู่แล้ว แต่เรื่องไปไม่ถึงศาล มันถูกตัดตอน
นี่ไงหละ ถึงต้องมีการเมืองใหม่ ที่จะทำให้ "กระบวนการก่อนถึงศาล" เข้มแข็งไม่ถูกซื้อ

2.ประเทศ ไทยปัจจุบัน ประสบปัญหาภัยธรรมชาติ และ วิกฤติต่างๆเป็นจำนวนมาก
พันธมิตรในฐานะผู้นำทางจิตวิญญาณควรจะมีบทบาทในการส่งคนไปเป็นแนวร่วมในการ
ช่วยเหลือคนหรือสังคมเหล่านี้หรือไม่? เพื่อสร้าง สัมพันธภาพที่ดีกับชุมชนและถ่ายทอดความรู้ที่ถูกต้อง
ซึ่งจะเป็นการสร้างพื้น ฐานจริยธรรมที่ดีให้แก่ประชาชนในระยะยาว
ดีกว่าหรือไม่กับการเพียงแค่มานั่ง ฟังปราศรัย ประเทศยังมีคนที่เดือดร้อน และต้องการความรู้อีกเยอะ
อย่างน้อยก็มากกว่าผู้ชุมนุม นาทีนี้หลายเท่าเราต้องการให้ท่านไปถ่ายทอดให้คนรู้ ไปช่วยเหลือฝู้อื่นด้วย
ตอบ: บิด เบือนอีกแล้ว ... เรื่องปัญหาเหล่านี้เป็นหน้าที่ของรัฐบาล 55555 ...
คิดได้ไงเนี้ยะ ให้เป็นหน้าที่ของพันธมิตร ... 55555 อยากขำในส้วม ตลาด อตก.
ว่าแต่ว่า รัฐบาลสัตว์นรกวันๆ ก็ไม่เห็นมันทำหน้าที่เลย หาแต่ช่องทางโกงงบประมาณตลอด ...
แล้วคุณคิดว่าพันธมิตรเป็นเทวดาหรือไง ที่จะไปไหนมาไหนได้ทั่วประเทศทุกชุมชน
ขนาดมี ASTV ยังถูกตามปิดเลยคุณ เทคโนโลยีหนะมี ก็ดู ASTV ไง
ทำไมจะต้องเดินทางไปทุกชุมชนของประเทศ ... ตรรกะคุณตลกมากๆๆๆๆๆๆๆ

3.ยกเลิกกำลัง และนักรบต่างๆ การต่อสู้อย่างอหิงสาไม่จำเป็นต้องใช้กำลัง
ตอบ: คำ เดียว "ตายหมู่" ครับ 5555 .... ดูวันแรกที่ชุมนุมอย่างสันติที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตยสิ
นั่นแหละไม่มีการป้องกันตัว แล้วไงหละ นปก. ยกมาทั้งไม้ ทั้งหิน ...
พันธมิตรไม่ใช้กำลังอยู่แล้ว แต่พันธมิตรก็ต้องป้องกันตัว รักษาชีวิตพี่น้องด้วย
ถ้าไม่มีนปก. หรือ ตำรวจไม่ใช้กำลัง พันธมิตรก็สงบอยู่แล้ว ร้อยกว่าวันก็พิสูจน์แล้วว่าพันธมิตรไม่เริ่มก่อนแน่ และมีแต่ป้องกันตัว...
แปลกใจว่าทำไมคุณถึงไม่ประนาม "นปก." กับ "ตำรวจ" เลย ... อ๋อ อีแอบ นปก.

4.อย่าใช้โวหาร หรือ ช่องว่างทางนิติศาสตร์เพราะคนดีจริงไม่เคยอ้างกฎหมายเป็นเครื่องมือ
แต่ใช้จริยธรรมและความรับผิดชอบเป็นเข็มทิศ
ตอบ: ถ้า คุณฟังพันธมิตรจริงๆ จังๆ ก็จะพบว่า พันธมิตรก็ใช้ข้อกฎหมายสู้กับพวกโจร ไม่ใช่ช่องว่าง ข้อกฎหมายเนื้อๆ ...
ใครกันแน่ที่ "อ้างกฎหมายเป็นเครื่องมือ" เห็นๆ กันอยู่ ใช้ข้อกฎหมายที่เล็กกว่า มาหยุดการชุมนุมตามสิทธิรัฐธรรมนูญ ...
ผมเริ่มเชื่อแล้วว่า คุณเป็นอีแอบ


อย่าลืมว่าหนึ่งในการเปลี่ยนแปลงครั้งยิ่งใหญ่ที่สุดในประวัติศาสตร์การปกครองของมนุษย์ชาติคือการใช้วิธี long march
ของพรรคคอมมิวนิสต์จีน สามก๊กเองอาจเต็มไปด้วยเล่ห์เหลี่ยมแต่อย่าลืมว่ากลยุทธสุดท้ายที่ดีที่สุดของเรื่องก็คือ
การไม่พยายามเอาชนะขงเบ้ง ของสุมาอี้ ถ้าวันนี้คุณชนะโดยใช้กฎหมู่วันข้างหน้าประเทศไทยก็จะมีกฎหมู่ขึ้นมาใหม่
ท้าทายอำนาจรัฐไม่มีที่สิ้นสุด
ตอบ: เทียบ ไปโน้น ... มันไม่ใช่เรื่อง "กฎหมู่เหนือกฎหมาย" มันเป็นเรื่องการกดดันโดยมวลชน ภายใต้กฎหมายรัฐธรรมนูญ
และการชุมนุม ไม่ใช่การใช้กฎหมู่นะ เข้าใจเสียใหม่ ... การชุมนุมคือการกดดัน นโยบายรัฐที่ผู้ชุมนุมคิดว่าไม่ชอบธรรม ...
แต่กรณีนี้ มันไม่ชอบธรรรมยกชุด เราก็มีสิทธิออกมาบอกให้ รัฐบาลสัตว์นรกรู้ว่า คุณไม่ชอบธรรม โดยมีเหตุผล คือ บลา บลา บลา ...
แต่มันหน้าด้าน ไม่ออก ไม่ยุบ ดื้อ .. เจอพวกนี้ ก็ต้องชุมนุมกดดัน ...
หลักฐานมีหมดถึงความไม่ชอบธรรม แล้วอย่ามาอ้างว่า ได้รับเลือกตั้งมา พรรคก็จะโดนยุบเพราะ "ซื้อเสียง" อยู่แล้ว ยังเอามาอ้างอีก
อีกประการหนึ่ง การชุมนุมแบบนี้ ยาวนานแบบนี้ ถ้ารัฐบาลไม่เป็น "สัตว์นรกจริง" คนไม่ออกมากันหรอกคุณ .... อีแอบ ...
นี่ไง ประชาธิปไตย ไม่ใช่ คณาธิปไตย powered by การซื้อเสียง


ผลลัพธ์ที่ได้มาอย่างถูกต้อง ถ้าเป็นวิธีที่ผิดก็ไม่สามารถนับเป็นการกระทำที่น่าชื่นชม หรือ ภาคภูมิใจได้
เพราะมันไม่ยั่งยืน เหมือนกับ คุณทำเลขวิธีคิดผิดแต่กลับคำนวณถูกวันหน้าเปลี่ยนตัวเลข เปลี่ยนโจทย์มันก็จะผิด
ตอบ: การชุมนุมโดยสันติ ไม่ถูกต้อง ???? .... ตลกแล้วคุณ ไปอ่านรัฐธรรมนูญนะ ... มั่วอีกไปเทียบกับการคิดเลข -_-"


สุดท้ายขอให้ทุกคน มี 3 สิ่ง
1.สติ 2.เหตุผล 3.ความดี
และสังคมจะสงบสุขแน่นอน
ตอบ: ครับ จากคำแนะนำนี้ ทำให้ผมพบว่า "คุณคือ อีแอบ นปก."

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
นอกคอก วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/temp-gen

หรือเพราะว่าถ้าพันธมิตรยอมอารยะขัดขืนทุกข้อ ก็จะล้างบางนักการเมืองชั่วไม่ได้ เลยต้องผสมผสาน

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
น้ำใส วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chayada
 

โหมาเป็นชุดเลยท่าน

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ก้อนหินสีน้ำเงิน วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/marinestone
สองมือ  สองเท้า  หนึ่งสมอง  หนึ่งหัวใจ  รวมร้อยเป็นหนึ่งก้อนหินสีน้ำเงิน


ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 12/09/2008 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน


มีแค่นี้

View All
<< กันยายน 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        



[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณอยากให้บ้านนี้ เขียนไปแนวทางไหน
สิ่งที่พบเห็นของคนเขียน
10 คน
ความช่วยเหลือ..กับคนอื่น
7 คน
ข่าวการเมือง
0 คน
เรื่องสาระหวานๆ..รักๆ
3 คน
อื่นๆ
1 คน

  โหวต 21 คน