• เสฐียนพงษ์_แซ่ตั้ง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : sima_arm@hotmail.com
  • วันที่สร้าง : 2009-12-25
  • จำนวนเรื่อง : 29
  • จำนวนผู้ชม : 74705
  • จำนวนผู้โหวต : 62
  • ส่ง msg :
  • โหวต 62 คน
<< พฤศจิกายน 2010 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพฤหัสบดี ที่ 4 พฤศจิกายน 2553
Posted by เสฐียนพงษ์_แซ่ตั้ง , ผู้อ่าน : 3911 , 15:43:35 น.  
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน

พิมพ์หน้านี้
โหวต 3 คน

ว่าแล้วเชียวต้องเป็นประเด็นแน่นอน สำหรับการทำงานของรัฐบาลในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมครั้งนี้ โดยคู่เปรียบเทียบก็ไม่ใช่ใครที่ไหน "กรรมกรข่าว" สรยุทธ แห่งช่อง3 กับนายกรัฐมนตรี ซึ่งแน่นอนแฟนคลับของทั้งสองคนนี้ต่างออกมา "ถล่ม" กันแทนเจ้าตัวอย่างหนักหนา เป็ฯเดือดเป็นร้อนกันเป็นทิวแถว

จากวันแรกที่น้ำเริ่มท่วม ผมนั่งดูข่าวก็เห็นสรยุทธจับประเด็นนี้ออกมาเป็นข่าวหลัก นำเสนอหลายจังหวัด รวมทั้งเปิดบัญชีช่วยเหลือผู้ประสบภัยกับทางช่องสาม และรับของบริจาคที่อาคารมาลีนนท์ น้ำใจคนไทยก็หลั่งไหลไปมากมายจนยอดบริจาคทะลุไปสองร้อยล้านบาท รวมทั้งภาพข่าวที่ออกมาของทีมงานช่องสามที่ลุยน้ำเข้าเยี่ยมชาวบ้าน แจกสิ่งของจนกลายเป็นภาพที่ทุกคนที่ติดตามข่าวสารชินตาและรับรู้สถานการณ์ได้รวดเร็ว จนเกิดคำถามในใจใครๆต่อหลายคนว่าตอนนี้ "รัฐบาล" กำลังทำอะไรอยู่หนา?

เผอิญช่วงนั้นเองข่าว "คลิป" ก็ออกมาพอดิบพอดี นักข่าวแทนที่จะถามเรื่องน้ำท่วมกับไปถามเรื่องคลิปมากว่า ทำให้ข่าวสารที่ออกมาจากรัฐบาลเรื่องน้ำท่วมมีน้อยเต็มที นโยบายที่ออกมาก็ไม่ค่อยได้รับทราบรับรู้ จนเมื่อนายกรัฐมนตรีออกตรวจน้ำท่วมคำครหาก็ซาลงไปบ้าง แต่ไม่ทันข้ามวันก็ผุดมาอีกจากสื่อบางสำนักว่า "ทำไม นายกไม่เดินลุยน้ำ?" รวมทั้งวิจารณ์การตรวจน้ำท่วมของนายกรัฐมนตรีว่า "จัดฉาก" ภาพที่เห็นมีเพียงแต่ตำรวจคุ้มกัน กับนายกในเรือท้องแบน ส่วนประชาชนนั้นเป็นเพีง "พื้นหลังห่างๆ" ประเภทไม้ประดับการตรวจน้ำท่วมในครั้งนี้

ซึ่งผิดไปจาก "สรยุทธ" ที่ลุยน้ำไปดูชาวบ้านเปียกครึ่งค่อนตัวถามหาสารทุกข์สุกดิบ นั่งเรือไปกับผู้ใหญ่บ้านบ้าง ผู้ว่าบ้าง หากใครไม่รู้จักคงจะนึกว่าเป็น "นายกรัฐมนตรี" เป็นเสียฉิบ!

ผมไปอยู่สกลนครได้ติดตามข่าวเรื่องน้ำท่วมตลอดเวลา แน่นอนครับผมดูสรยุทธนี่แหละมากที่สุด เพราะช่องสามเป็นช่องแรกๆที่เปิดประเด็นเรื่องนี้ ดังนั้นเพื่อความต่อเนื่องของข่าวการติดตามช่องสามโดยตลอดเราจะได้รับทราบความคืบหน้าของสถานการณ์ได้โดยตลอด

ผมได้คุยกับอาจารย์ท่านหนึ่งที่ไปด้วยกันเรื่องนี้ว่าอาจารย์คิดอย่างไร? อาจารย์บอกเพียงว่า "ความรับผิดชอบของสองคนนี้ต่างกัน"

สรยุทธ เขาเป็นสื่อ แน่นอนว่าเขาต้องรวดเร็วในการรายงานข่าว ช่วงชิงกระแสข่าว ควบคุมคนดู นี่คือหน้าที่ที่เขาต้องทำ ตอนนี้น้ำท่วมใหญ่ เมื่อเขาเปิดประเด็นนี้ออกมา และ "อาสา" จะรับผิดชอบการช่วยเหลือทาง "สื่อ" ก็เป็นการดีไม่ใช่หรือ?

นายกรัฐมนตรี ท่านไม่เพียงต้องดูน้ำท่วม ท่านต้องบริหารทั้งประเทศ แต่ตอนนี้น้ำท่วมต้องมาก่อน ถามว่าท่านลงพื้นที่แล้วได้อะไร ??? คำตอบคือชาวบ้านได้กำลังใจ ได้ขวัญคืนมา แต่ถามหน่อยว่าท่านได้ข้อมูลแบบตรงๆเลยไหมนี่สิ

บางทีการที่นายกต้องลงพื้นที่ก็ทำให้เป็นการเพิ่มภาระของตำรวจที่ต้องอารักขา ยุ่งยากมากขึ้น ดังนั้นท่านออกตรวจน้ำท่วมก็ดีแล้ว ได้ฟังรายงานก็ดีแล้ว  แต่ยังไงซะอย่าไปบอกว่าท่านไม่ทำงานคงจะไม่ได้ หรือทำงานน้อยก็คงจะไม่ได้ เพราะปัญหาเฉพาะหน้าคือน้ำท่วมนี้ "เอกชน" และระเบียบปฏิบัติเรามีแล้ว แต่หลังน้ำท่วมนี่สิ "คือการทดสอบการทำงานของรัฐบาลเลยหล่ะ"

สรยุทธเขาช่วยชาวบ้านในปัญหาเฉพาะหน้าได้ เช่น ข้าวของ เรือ เครื่องนุ่มห่ม แต่ว่าเขาช่วยพักหนี้ไม่ได้ ช่วยเงินซ่อมบ้านไม่ได้ ช่วยเงินทดแทนการเกษตรไม่ได้ แต่นายกจะช่วยได้

หลังจากได้ฟังอาจารย์พูดแล้วก็เห็นด้วยครับกับอาจารย์ สองท่านนี้มีดีเหมือนกัน ไม่ต้องไปเปรียบเทียบหรอกครับ เวลานี้ใครทำดีก็ดีไป อย่าไปอิจฉาเพราะว่าเราทำได้น้อยกว่า ช่วงนี้คือช่วง "ทดสอบน้ำใจคนไทย" เพื่อความสมานฉันท์ของประเทศต่างหากหล่ะครับ

เอาใจช่วยทุกท่านที่ประสบภัยนะครับ


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 44
ครูโจจันทร์ผา วันที่ : 17/08/2011 เวลา : 00.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rakjunpa

(0)
จบได้ดีครับ คนละบทบาทหน้าที่...
ความคิดเห็นที่ 43
นกกะจอก วันที่ : 07/11/2010 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nokgajuok
nokgajok

(0)
ความจริงใจของคนมันต่างกัน การทำงานจึงพิสูจน์ออกมาได้โดยการกระทำ เชื่อว่าผู้บริหารช่อง3 ทีมงาน คุณสรยุทธ์ และผู้มีส่วนเกี่ยวข้องทุกฝ่าย ทำงานเพื่อประชาชนโดยแท้จริงและไม่หวังสิ่งตอบแทน รวดเร็ว เกาะติด แก้ปัญหาเบื้องต้นและหลังเกิดเหตุการณ์ และกระทำโดยเป็นกลางมากที่สุดโดยที่ไม่มีข้อกล่าวหาใดๆทั้งสิ้นเราขอขอบคุณอีกคนด้วย
ความคิดเห็นที่ 42
สาวมหาชัย วันที่ : 06/11/2010 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saomahachai
เครียด..ไม่เครียด..อย่าได้เอาเป็นอารมณ์นะจ๊ะ

(0)
เห็นด้วยกับความเห็นที่ 4 ค่ะ จริงๆผู้สื่อข่าวน่าจะถามว่ามีหน่วยงานหรือองกรณ์ใด เข้ามาช่วยเหลือแล้วยัง หรือจะช่วยแจ้งไปหน่วยงานทีสามรถช่วยเหลือได้ เป็นต้น
ความคิดเห็นที่ 41
aei_wpp วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 15.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aei
เสือน้อย

(0)
เห็นด้วยกับที่อาจาร์ยท่านอธิบาย
ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนที่เดือดร้อนนะคะ
ความคิดเห็นที่ 40
หัวโต-มือโต วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 14.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

(0)
...ทำดีต่อไป..ไอ้มดแดง..มดเขียว..มดดำ และทุกมดสี
.. เพราะความดี ตกน้ำไม่ไหล ตกไฟไม่ไหม้..
ความคิดเห็นที่ 39
สายชลบนวลี วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 14.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Ekateds

(0)
ญาติๆ ที่พัทลุงบอกมาครับ ว่าตอนติดน้ำท่วมที่หาดใหญ่ ช่อง 3 ก็สัมภาษณ์ แต่ไม่ได้ออกอากาศเพราะไม่ได้บอกว่ารัฐบาลช่วยเหลือช้า
บอกแค่ว่าปีนี้น้ำมาเร็วและเยอะมากกว่าที่เคยผ่านมา เลยไม่ได้ออกอากาศ

แล้วอีกเรื่องนะครับ
ที่ช่อง 3 ไปเร็วไม่ใช่เพราะเตรียมตัวไว้นะครับ
แต่พอดีเตรียมจะไปที่ภาคกลาง ภาคอีสานครับ แต่พอหาดใหญ่เป็นประเด็นก็เลยพุ่งไปที่หาดใหญ่แทน

ที่ใกล้ๆ กันนั้นและสาหัสกว่า ก็มีเยอะครับ
บางที่บางหมู่บ้านหายไปเสียหายทั้งหมู่บ้านเลยครับ
ทั้งบ้านเรือน ไร่นา เรียกว่าต้องตั้งหมู่บ้านกันใหม่เลยก็มี แต่ไม่เป็นข่าวครับ เพราะไม่ได้เสียหายเป็นหมื่นล้านอย่างหาดใหญ่ครับ
กลุ่มนั้นไม่มีใครเข้าไปช่วยครับ นอกจาก ในหลวง พระราชินี ทหาร และรัฐบาลครับ
ไม่มีทีวีช่องนั้นช่องนี้ ไม่มีมูลนิธิอะไรเข้าไปช่วยครับ
มีแต่ทหารครับ ที่ลุยน้ำเข้าไปช่วย
มีแต่ราชการครับ ที่ออกไปช่วย
มันห่างไกลครับ
มันไม่เป็นข่าวครับ
แต่มันเป็นความจริงครับ

ผมถามจริงๆ ครับ ตลอดช่วงที่น้ำท่วมที่ผ่านมา มีการกล่าวถึงพัทลุงสักกี่คำครับ ทั้งๆ ที่เสียหายน้ำท่วมไม่น้อยกว่าหาดใหญ่เลย
ท่านพันธุ์สังหยด ก็รายงานมาเป็นระยะ
ที่บ้านก็พยายามส่งข่าวมาเรื่อยๆ ตอนนี้บางพื้นที่ ไฟฟ้า โทรศัพท์ยังใช้งานไม่ได้

ยายข้างบ้านที่ก็เสียชีวิตแล้ว
จะว่าเพราะน้ำท่วมหรือเปล่าก็ไม่ใช้ซะทีเดียว
มีพายุมา
ต้นไม้ล้มก็เลยล้ม
สายไฟก็เลยซวยโดนทับขาดไป
ไฟฟ้าก็เลยดับ
โทรศัพท์ก็เลยเสีย
เครื่องจ่ายออกซิเจนเลยใช้ไม่ได้
ต้องใช้เป็นถังที่สำรองไว้
และน้ำก็ท่วม
ถนนก็เลยขาด
เลยไปโรงพยาบาลก็ไม่ได้
พอออกซิเจนในถังหมด
ลูกหลานก็ได้แค่นอนกอดยาย
แล้วดูยายค่อยๆ หมดลมไปต่อหน้า
แบบไม่สามารถทำอะไรได้เลย
เรียกว่าเสียชีวิตเพราะน้ำท่วมได้หรือเปล่าครับ
ความคิดเห็นที่ 38
realjung วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 13.51 น.

(0)
ผมยังไม่เคยเห็นสรยุทธ เดินลุยน้ำชนิดน้ำถึงหน้าอกเลย ผิดกับเสธไก่อู แกว่ายน้ำนำสิ่งของเข้าไปแจกชาวบ้าน อันนี้สิของจริง ถ้าแน่สรยุทธ ว่ายน้ำนำสิ่งของเข้าไปแจกสิ อย่าว่าแต่สรยุทธเลย ลิ่วล้อผมยังไม่เคยเห็นทำขนาดนั้น อย่างมากก็ใช่เรือ เพราะน้ำนั้นสกปรกมาก ทีนายกใช้เรือ ใช้ซาเล้ง ก็ว่า เท้าไม่ติดดิน อยากเห็น สรยุทธทำบ้าง ได้แต่ไปพูดข่าวนอกสถานที่ ได้แต่โชว์ถลกขากางเกงแค่เข่าอย่างมาก
ความคิดเห็นที่ 37
realjung วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 13.45 น.

(0)
ผมก็รู้สึกเสียใจ ที่ก่อนหน้านี้ก็บริจาคเงินผ่านทาง ครอบครับข่าวของสรยุทธ เห็นว่าทำงานเร็วดี แต่มาระยะหลัง มักได้ยินว่า ตาคนนี้ เวลาไปบริจาคสิ่งของที่ไหน มักให้ลูกน้องอ้าง ไม่ว่าจะเป็นน้องแยม ฯลฯ ว่ามาจากสรยุทธ ทั้งที่มาจากประชาชนที่มีน้ำใจมาบริจาค รู้สึกว่าตาสรยุทธ เอาเงินประชาชนมาทำให้ตัวเองสูงขึ้นยังไงอย่างงั้น แล้วมักพูดกับผู้ประสบภัยว่า ทางการยังไม่เข้ามาช่วยหรือ อะไรอย่างนี้ แย่มาก สรยุทธ
ความคิดเห็นที่ 36
น้ำผึ้งแท้ วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 12.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/meiytak

(0)
งานคนละอย่าง เปรียบเทียบกันไม่ได้ อีกทั้งสรยุทธ์ออกสื่อวันละหลายชั่วโมง การรับรู้ของประชาชนก็จะมีมาก รัฐบาลจะต้องขยันบอกกล่าวให้ประชาชทราบทางทีวี วิทยุ
ฯลฯ ได้ดำเนินการช่วยเหลือประชาชนเชิงนโยบายอะไรบ้างให้มากกว่านี้
ความคิดเห็นที่ 35
กำหนัน วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 11.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

(0)
สวัสดีครับ อาจารย์เขาเป็นกลางครับ และเขาพูดแบบผู้ใหญ่ครับ
ความคิดเห็นที่ 34
chompoopookha วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 11.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

(0)
คนทำดีต้องให้กำลังใจ แต่ไอ้คนไม่ทำอะไร จ้องแต่ด่านี่สิ น่านัก...
ความคิดเห็นที่ 33
mrmanit วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 11.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mrmanit

(0)
คุณกนก รัตน์วงสกุล คิดอย่างไรกับเพื่อน love คนนี้
ความคิดเห็นที่ 32
khunphai วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunphai
<<<.ตัวคนเดียว สะพายเป้ แบกกล้อง ท่องเที่ยวไป...ตามใจเรา>>>

(0)
ค่อยๆแก้ไปเรื่อยๆน่า
รัฐบาลก็มีทั้งประเทศใช่จังหวัดเดียวสักหน่อย
คนเดือดร้อนจะแย่
คิดไรมากมาย ไม่ว่าใครพบใคร
แต่ตอนนี้ชาวบ้านก็ได้รับความช่วยเหลือ
และก็เต็มรับทั้งของสองคนนั่นละ
แต่ยังไงชาวใต้ก็รักอภิสิทธิ์อยู่แล้ว
รักประชาธิปปัตย์ด้วย......ดังนั่นเสนอข่าวก็เสนอไป
คนใต้มีมุมมองของเค้าเฟ้ยย
เมื่อเช้ายังมาเสนอข่าวที่นครเลย
ก็ชื่นชม.....ส่วนอื่นๆไม่คิดมาก
ก็เป็นขายข่าว ก็เสนอข่าวมา คงจะมาหาข่าว
ไม่ได้อะไรมากมายยยยยย
ความคิดเห็นที่ 31
นักอ่าน วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pongthep25

(0)
1 โหวต ครับ สำหรับอาจารย์ครับ
อีก 1 โหวตสำหรับเจ้าของกระทู้ครับ ตอนนี้มีคนที่ไม่เข้าใจเรื่องหน้าที่ความรับผิดชอบกันเยอะมาก ทำให้เรื่องนี้เข้าใจผิดนี้เกิดขึ้นมา ซึ่งผมว่า ช่วงนี้ความคิดนี้ไม่ค่อยจะเป็นผลดีเท่าไรนัก ผลกระทบ ถ้าจะมีเกิดขึ้นก็จะกระทบกับผู้ประสบภัยมากกว่าคนตั้งประเด็น ดังนั้นถ้าแก้ไขความเข้าใจผิดเรื่องได้ การทำงานก็จะเดินหน้าได้ ไม่มีสะดุดครับ
ความคิดเห็นที่ 30
B_double วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 10.19 น.

(0)
ไม่เข้าใจ ทำไมไม่ด่า ไอ้พวกผู้ใหญ่บ้าน,กำนัน พวกอบต ลูกบ้านเดือดร้อนแต่ไม่ได้ช่วยอะไรเบื้องต้นเลยหรือ พวกคุณกินภาษีประชาชนอยู่นะถ้าไม่อยากทำงานก็ขอให้ลาออกไปให้หมด พวกนักข่าวก็ตัวดี อะไรก็ นายก ทำไมไม่ไปถาม คนที่เขามีหน้าที่ต้องดูแลลูกบ้านเขาก่อนว่าเป็นอย่างไร เครียดขอระบายสักหน่อย
ความคิดเห็นที่ 29
hayyana วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 09.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

(0)
เรื่องเสนอหน้านี่เรื่องถนัดของสื่อนิครับ
ความคิดเห็นที่ 28
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 09.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

(0)
อาจารย์คุณตอบถูกต้องแล้วครับ

ต่างคนต่างมีหน้าที่ ต่างคนต่างต้องรับผิดชอบต่อหน้าที่ของตัวเอง

หากจะให้นายกฯมาเดินลุยน้ำทุกชั่วโมงข่าวคงไม่ได้ แต่หลายอย่างนายกฯก็ทำได้ไม่กินใจชาวบ้านครับ

เช่นใส่รองเท้ายาง นั่งเรือหรือรถโบกมือให้ชาวบ้านขณะตรวจน้ำท่วม

หากเป็น ทักษิณ ผมว่าแกเดินลุยน้ำเข้าไปโน้นบ้านนี้ที่ถูกน้ำท่วม

เหมือนที่ บรรหาร กำลังโกยคะแนนนิยมใน สุพรรณ อ่างทอง สิงห์บุรี ในขณะนี้นั่นแหละ

นายกฯไม่ใช่เทวดา แก้ปัญหาทั้งหมดไม่ได้ แต่นายกฯสามารถให้กำลังใจชาวบ้านได้

บอกสักคำซิว่า หลังน้ำลดรัฐบาลจะวางแผนป้องกันน้ำท่วม แค่นี้ชาวบ้านก็ดีใจแล้วครับ
ความคิดเห็นที่ 27
ต.อ.บ. วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tusi

(0)
เล่าสู่กันฟัง
งานศพแม่เพื่อน สรยุทธ์ส่งพวงหรีดมาร่วมงาน
งานไม่ใหญ่ไม่เล็กแต่พวงหรีดเยอะ
และเรามองเห็นพวงหรีดของสรยุทธ์ชัดเจน
เพราะมันมาจากร้านดอกไม้ชื่อดังย่านสุขุมวิท
ส่วนที่เหลือมาจากร้านหน้าวัด
ความคิดเห็นที่ 26
เด็กการะเกด วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 03.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

(0)
เห็นด้วยกะ คห ๔ พี่สงราษฎร์ อย่างแรง
โหวตตะ โหวตให้ คห ๔ อ้าว
และอีกอย่างประทับใจอาจารย์คุณมากๆ
ให้ความกระจ่างอย่างมีเหตุและผลไม่มีอารมณ์
ส่วนตัวแทรกเลย คารวะท่านคะ
ความคิดเห็นที่ 25
navicular วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 02.37 น.

(0)
เป็นมุมมองที่น่าประทับใจมากครับ
ความคิดเห็นที่ 24
นายบันเทิง วันที่ : 05/11/2010 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naibuntherng

(0)
การทำดีไม่มีแอบแฝงไม่ว่าจะเป็นเรื่องอะไรย่อมดี
แต่หากทำดีแล้วมีประโยชน์แอบแฝง ให้ดีให้ตาย
ก็ไม่ได้ดี ลองถามคนอยู่เมืองนอกดูปะไร
ความคิดเห็นที่ 23
เงาอดีต วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 23.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/been555

(0)
ความคิดเห็นที่ 22
ลมโชยริมหน้าผา วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lomchooy

(0)
มองอย่างผู้รู้ครับ...

น่านับถือ
ความคิดเห็นที่ 21
ผู้ใหญ่บ้านนอก วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 23.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bunphipat

(0)
ต่างคนต่างทำหน้าที่ สื่อสรยุทธ์ แจกของ จัดรายการ แล้วกลับกรุงเทพ แล้วก็จบหน้าที่สื่อ แต่รัฐบาลช่วยเหลือและเยียวยาอีกนาน งบประมาณอีกเยอะ ช่อง 3 มาเร็วได้ แค่ขนของไปแจกประชาชนแล้วออกข่าว...แต่ไม่ลืมติดโลโก้ ช่องด้วยนะ
ความคิดเห็นที่ 20
คนคบคิด วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 22.37 น.

(0)
ขอบคุณครับอาจารย์ สำหรับข้อคิดดีดี
ความคิดเห็นที่ 19
สิริปตี วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 22.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

(0)
ช่วยเหลือผู้มีทุกข์ ดีกว่า เปรียบเทียบ ว่าใครดีน้อย ดีมาก
ผู้ประสบภัย รออีกเยอะ
ความคิดเห็นที่ 18
kissme_ifyoucan วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

(0)
ว่าแต่..ไปทำไรสกลเบ้ง ..บ้านตัวเองก็น้ำปริ่มๆไม่ใช่เหรอ
ความคิดเห็นที่ 17
kissme_ifyoucan วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

(0)
คุณโชคดีจังที่มี..อาจารย์..แบบนี้ อาจารย์คุณมีวิธีคิดที่สมกับความเป็น..ครู
อาจารย์ดีเป็นวาสนาของศิษย์ที่จะได้เรียนรู้วิธีคิดของท่านครับ..
ความคิดเห็นที่ 16
พิรี้พิไรลา วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mesa
ดื่มด่ำในความเหงา

(0)
ไม่แน่นะ สรยุทธ์อาจเป็นแคนดิเดตนายกฯ. คนต่อไปของเพื่อไทยก็ได้นะ งานนี้เข้าตา(ใครบางคน)ดีเหลือเกิน
ความคิดเห็นที่ 15
jude วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Orlando2008
รักเธอประเทศไทย

(0)
เห็นด้วยกะอาจารย์ค่ะ และ สนับสนุน คห 4 คุณสงราษฏร์ ช่อง3 เอาไมค์ไปจ่อปากชาวบ้านยังไงคำตอบที่ออกมาก็ต่องเป็นอย่างนั้น นอกจากนี้แล้ว เวลารายงานช่องนี้ก็ชอบเน้นว่าเป็นความดีของตัวเองยังงั้นยังงี้ ดิฉันดูแล้วเซ็ง เลยตัดสินใจไปโอนเงินช่วยน้ำท่วมกับช่องอื่นๆค่ะ ก็เราไม่ใช่คนในครอบครัวข่าวเค้ามั๊งคะ หุหุ
ความคิดเห็นที่ 14
พญาสุขุม วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sangrak

(0)
=ชอบครับ
โหวต
ความคิดเห็นที่ 13
Toitoi วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Toitoi

(0)
ท่านนายกฯ มี่หน้าที่หลายอย่าง
ความคิดเห็นที่ 12
นายตับแข็ง วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tubkeang

(0)
ครับ ใครมีหน้าที่ก็ทำไป
ผมก็ทำหน้าที่อ่าน แล้วก็โพสความเห็น
ให้กำลังใจทุกคนครับ
ความคิดเห็นที่ 11
โอลิมปัส วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Present-life

(0)
เห็นด้วยกับอาจารย์ เป็นอย่างยิ่งครับ

และเห็นด้วยกับ

"ไม่ต้องไปเปรียบเทียบหรอกครับ เวลานี้ใครทำดีก็ดีไป อย่าไปอิจฉาเพราะว่าเราทำได้น้อยกว่า ช่วงนี้คือช่วง "ทดสอบน้ำใจคนไทย" เพื่อความสมานฉันท์ของประเทศต่างหากหล่ะครับ
เอาใจช่วยทุกท่านที่ประสบภัยนะครับ"

โหวตครับผม
ความคิดเห็นที่ 10
พี่ป๋อง วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teetatfarm
อาชีพอิสระ.. ทุกคนสามารถทำได้        

(0)
คนไทยไม่ทิ้งกัน
ความคิดเห็นที่ 9
นอกคอก วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 17.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/temp-gen

(0)
เอาเป็นว่าใครช่วยได้ก็ช่วยกันเถอะ ถ้ามัวแต่คิดว่าใครจะได้หน้า ประเทศชาติก็แย่นะสิ เวลาเกิดเรื่องอื่น ๆ จะมีใครกล้าทำดีล่ะ กลัวจะโดนด่า ถือว่าใครทำดีเราก็ชมละกัน
ความคิดเห็นที่ 8
ชายแม้น วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

(0)
เป็นเรื่องปกติ ระหว่างเอกชน กับราชการ

คนที่คิดแบบอคติ ยังไงก็ไม่ดี ไม่ว่าจะทำยังไง
ความคิดเห็นที่ 7
คนแก่ขี้เหงา วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/BADPEACH
ดื่มสุรากับคนรู้ใจ พันไหก็ไม่เมา

(0)
....

ขอกราบอาจารย์ทีนึง .... _ / \ _
ความคิดเห็นที่ 6
ลุงตุ่ย วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

(0)
อาจารย์คุณพูดถูกครับ
ความคิดเห็นที่ 5
พิทักษ์ วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 16.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jaopad

(0)
ตามมาอ่านครับ
ความคิดเห็นที่ 4
สงราษฎร์ วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Leo

(0)
ประเด็นนี้ เป็นเรื่องขึ้นมาเพราะคนบางคน ไม่เข้าใจบทบาทของตนเอง
ช่อง 3 ทำงานไม่ยาก เพราะคุณมีเครื่องมือ มีอิสระ ในการทำข่าว แต่ประทานโทษมันไม่ใช่หน้าที่ของคุณโดยตรง
ช่องสามตีกินรัฐบาล โดยเข้าไปพื้นที่เร็วกว่า และเอาไมค์จ่อปากถามคนที่เดือดร้อน ประเด็นที่ถามคือ ได้รับความช่วยเหลือจากรัฐบาล หรือยัง ส่วนมากบอกว่ายัง ทั้งๆที่หลังจากนั้น ทางการก็เข้ามาถึง แต่คนเสพข่าว ไม่ได้เห็นตอน ทางการเข้ามาความรู้สึกทางลบเกิดขึ้นแล้ว ทุกวันๆ ช่วงแรกช่องเก้าก็เป็นแบบนี้ แต่ตอนหลังคงคิดได้..
มันเป็นอย่างนี้ทุกๆ จนกลายเป็นว่า รัฐบาลห่วยแตก ช่วยคนไม่ได้เลยเหรอ ทั้งๆที่ภาพรวมการช่วยเหลือทำได้ในเกณฑ์ดี
เหตุผลที่ช่องสามทำไมทำแบบนั้น
- ทำง่าย เพราะจ้องจับผิดคนอื่น ทำง่ายจะตาย
- ช่องสาม ไม่ชอบรัฐบาลนี้อยู่แล้ว พวกเขาคือสื่อสีแดง มานานแล้ว แม้ว่าเสื้อแดงจะเผาเขา เขาก็ยังเป็นเสื้อแดง (เจ้าของเป็นเสื้อแดง พนักงานจะเป็นสีอื่นได้อย่างไร)
ผมเขียนอย่างนี้ช่องสามจะว่าอย่างไรก็เรื่องของคุณ แต่ผมรู้นะว่าพวกคุณกำลังทำอะไรอยู่
อย่าได้อาศัยความเดือดร้อนของประชาชน มาเก็บเกี่ยวผลประโยชน์เพื่อตนเอง และพวกพ้องเลย มันบาปโว้ย
-
ความคิดเห็นที่ 3
ปวิภา วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pavipa
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @ 

(0)
...บทบาท...และหน้าที่
ความคิดเห็นที่ 2
Payont วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 15.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/payont

(0)
เอาใจช่วยทั้งผู้ประสบภัย และ ผู้เข้าไปช่วยเหลือครับ

การมองอย่างอาจารย์ถือว่าเป็นการมองอย่างผู้ใหญ่ น่านับถือครับ เสียดายหลายคนไม่มองอย่างท่าน
ความคิดเห็นที่ 1
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 04/11/2010 เวลา : 15.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

(0)
ใช่ครับ...
นายกฯไม่ได้มีหน้าที่เฉพาะแก้ปัญหาน้ำท่วม ...ขณะที่สรยุทธ์ ต้องทำหน้าที่"สื่อ"และเมื่อคนทั้งประเทศสนใจเรื่องน้ำท่วม ก็ต้องเน้นเรื่องน้ำท่วม
ถ้าช่วงนี้ สรยุทธ์พูดเฉพาะเรื่องลิเวอร์พูลก็จะโดนด่า ทั้งๆที่เขาทำหน้าที่"สื่อ"เช่นเดิม

แต่ก็นั่นแหละ รัฐบาลขยับตัว"ช้าไปนิด" เพราะติดระเบียบหลายอย่าง
แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน