• Beach
  • วันที่สร้าง : 2012-07-30
เพราะจำเป็นต้องเดินทาง
สวัสดีครับ ขออนุญาตินำภาพความประทับใจในการเดินทางมาให้ชมน่ะครับ
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/birdtrip
วันพุธ ที่ 10 กรกฎาคม 2556
Posted by Beach , ผู้อ่าน : 4398 , 20:19:55 น.

ภาพบรรยากาศนี้อาจย้อนหลังไปหน่อยครับ จอมทอง-ยอดดอยอินท์ 30 เม.ย.- 2 พ.ค. 2556 ที่ผ่านมาครับ สาเหตุที่ไปคนเดียวคือแบบว่าอารมณ์เปลี่ยวสุดๆครับ เหอๆ เดินทางด้วยรถทัวร์จากหมอชิต กรุงเทพ-จอมทอง ง่ายๆแบบประหยัดตามสไตล์นักศึกษาครับ เช้านี้ที่ อ.จอมทอง จ.เชียงใหม่ ดูไม่วุ่นวายอย่างที่คิด รถทัวร์จอดให้ลงตรงหน้าวัดพระธาตุศรีจอมทองวรวิหาร ก็เลยแวะเข้าไปถ่ายรูปเล่นสักหน่อย เพราะไม่รีบเดี่ยวต้องขับรถอีกไกลกว....

วันศุกร์ ที่ 14 มิถุนายน 2556
Posted by Beach , ผู้อ่าน : 1844 , 16:16:53 น.

ช่วงปลายเดือนมีนาคม 2556 ที่ผ่านมาผมจำเป็นต้องไปเที่ยวหัวหินอีกครั้ง แต่ครั้งนี้ไม่ได้ไปเที่ยวเล่นน้ำทะเล หรือชมคอนเสิร์ตเหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมา เนื่องจากมีข่าวรายงานการผลัดหลงเข้ามาอาศัยของนกนางนวลชนิดหนึ่ง....นกคิตติเวคขาดำ (Black-legged Kittiwake) ถือว่าเป็นนกอพยพที่ผลัดหลงเข้ามาในบ้านเราในปริมาณน้อย พูดกันง่ายๆก็คือหายาก เป้าหมายของเช้าวันนี้ตามลายแทงที่พี่ๆนักดูนกบอกมานั้นคือ....สะพานปลาเก่า....

วันอังคาร ที่ 11 มิถุนายน 2556
Posted by Beach , ผู้อ่าน : 2510 , 23:57:02 น.

ช่วงหลังสงกรานต์ที่ผ่านมา ผมมีโอกาสได้ติดรถไปเที่ยวพี่ชาลีและพี่แอร์เหมือนครั้งก่อนๆที่ผ่านมา ออกเดินทางจากกรุงเทพฯตั้งแต่ตี3 เป้าหมายของเช้าวันนี้คือเกาะมันใน อ.แกลง จ.ระยอง ซึ่งถือว่าเป็นสวรรค์สำหรับการดูนกอพยพในช่วง2ปีที่ผ่านมา เมื่อได้ทราบข่าวจากพี่ๆที่ลงไปสำรวจนกติดห่วงขาจึงทำให้เราตัดสินใจอย่างไม่ต้องคิดหน้าคิดหลังเลยว่าต้องไปเที่ยวเกาะมันในกันสักครั้ง หลังจากแวะซื้อของกินกันในตัวอำเภอ เร....

วันพฤหัสบดี ที่ 27 กันยายน 2555
Posted by Beach , ผู้อ่าน : 6119 , 21:41:00 น.
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา(24 ก.ย.2555) ผมได้มีโอกาสไปนั่งเรื่อดูนกดูวาฬที่บางตะบูนมาครับ หลังจากได้รับคำชวนจากพี่ๆ คือว่าไปกันหลายๆคนก็จะดีเพราะช่วงกันหารค่าเรือจะได้ถูกๆ ออกเดินทางจาก กทม.ตั้งแต่เช้ามืดติดรถมากับพี่ดุ๋ย(ตลอดเลยชีวิตนักศึกษา)มุ่งหน้าไปบางตะบูนรอยต่อเพชรบุรีแม่กลอง ซึ่งจากจากพระราม2เข้าตรงคลองโคน ลงเรือที่ท่าเรือใต้สะพานข้ามคลองบางตะบูน 8.00 น.มีผม พี่เต พี่ชาลี พี่ดุ๋ย พี่ป่าน น้องนัท....

วันพุธ ที่ 26 กันยายน 2555
Posted by Beach , ผู้อ่าน : 2681 , 23:24:43 น.
หมวด : ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม

เมื่อปลายปี 2552 ลำรึกความหลังเมื่อครั้งไปดูนกที่ภาคเหนือ ช่วงหยุดยาวสิ้นปีเหมาะมากสำหรับการออกไปท่องเที่ยวของนักศึกษา เป้าหมายของผมกับนายดล ตอนนั้นก็คือทะเลสาบเชียงแสน เพราะอยากไปดูเป็ดอพยพ ซึ่งมาพักอาศัยอยู่ในช่วงฤดูหนาวเป็นจำนวนมาก    ออกเดินทางเย็นวันที่ 27 ธันวาคม โดยรถทัวร์ กรุงเทพฯ-เชียงราย แล้วก็ต่อรถประจำทางมาลงหน้าทางเข้า ทะเลสาบเชียงแสนหรือที่เรียกกันว่า "หนองบงคาย" เดินเท้าเข้าไปเรื่อ....