• สุทธิชัย หยุ่น
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : yoon@nationgroup.com
  • วันที่สร้าง : 2006-12-22
  • จำนวนเรื่อง : 2701
  • จำนวนผู้ชม : 7693016
  • ส่ง msg :
  • โหวต 8842 คน
สุทธิชัย หยุ่น
เวทีแลกเปลี่ยนความเห็นว่าด้วยเหตุการณ์บ้านเมืองของเราอย่างเปิดกว้างและรอบด้าน
Permalink : http://oknation.nationtv.tv/blog/black
วันเสาร์ ที่ 2 มิถุนายน 2550
Posted by สุทธิชัย หยุ่น , ผู้อ่าน : 3495 , 08:31:30 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

คลิกไปฟังสุทธิชัย หยุ่นวิพากษ์ข้อเสนอของพลเอกสนธิ บุญยรัตกลิน, ประธาน คมช., ให้ออกกฎหมายนิรโทษกรรมอดีตกรรมการบริหารพรรคไทยรักไทยทั้ง ๑๑๑ คน...ทั้ง ๆ ที่ประชาชนคนไทยกำลังเรียนรู้และศึกษารายละเอียดทุกประเด็นของคำวินิจฉัยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับความชั่วร้ายของนักการเมืองในการใช้เงินซื้อคนอื่น, เปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย...สมานฉันท์เป็นเรื่องดี แต่ต้องมีเงื่อนไขว่าประชาชนต้องไม่รู้สึกว่าทำไมอะไร ๆ ในเมืองไทยมันง่ายเหลือเกิน...? คลิกไปฟังได้ทันทีครับ





อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
RoyTH วันที่ : 05/06/2007 เวลา : 08.06 น.


Gang 111 ยังไม่สำนึกแผ่นดินเกิดว่าทำความเดือดร้อนจากนโยบายพรรค อย่าได้พูดถึงเรื่องนิรโทษกรรมพวกเขาเลย สงสารประเทศไทยและเห็นใจ ตลก.ศาลรัฐธรรมนูญ
อีกอย่างยังไว้ใจนายกและคมช. เต็มร้อยไม่ได้ ทุกวันนี้เมื่อเราคนไทยจะ serch google "สายตรงนายกรัฐมนตรี" หรือ "รัฐมนตรี" ก็ยังเป็น ทักษิณอยู่เลย หรือนายกจงใจให้ข้อมูลทักษิณจึงไม่แจ้ง google ให้แก้ไข เหมือนอย่าง clip หมิ่นฯ ก็ปล่อยให้แพร่ภายอยู่นานๆ ไม่เด็ดขาดที่จัดการกับ google กลัวนายกและคมช.ปูทางให้ทักษิณ และ gang 111 ยึดครองประเทศ สงสาร ประเทศ,สถาบันฯ,คนไทยที่รักชาติหวงแหนแผ่นดินเกิด

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
xiaoling วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 20.12 น.
The happy time in my life is doing everything for you.


เราไม่รู้หรอกว่าความจริงมันคืออะไร ใครผิดใครถูกกันแน่
เราก็รับรู้ความจริงจากการตัดสินของศาล

และเมื่อตัดสินแล้ว ทำไมถึงต้องมีการนิรโทษกรรม
แล้วอย่างนี้จะให้ประชาชนมานั่งฟังคำตัดสินที่ยาวนาน
กว่า 10 ชั่วโมงไปเพื่ออะไร และจะให้ประชาชนคนไทย
ทั้งประเทศเข้าใจว่าอย่างไร ตกลงพวกเค้าทำผิดหรือไม่
????????????????????????????????????????????????



ความคิดเห็นที่ 41 (0)
TaToh วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talk4u

เป็นคนหนึ่งที่ขอค้านการนิรโทษกรรม 111 กรรมการบริหารพรรคไทยรักไทย คดีนี้ควรเป็นคดีตัวอย่าง เพื่อนักการเมืองทั้งรุ่นเก่าและรุ่นใหม่จะได้ใช้เป็นบทเรียน
นำไปเป็นแบบเรียนให้แก่เยาวชนรุ่นหลังได้ศึกษาเรียนรู้ ปลูกจิตสำนึกทางการเมืองที่ดีให้แก่ลูกหลานของเรา
เพื่อในอนาคต นักการเมืองและผู้บริหารประเทศของเรา จะได้มีจิตสำนึกที่ดี รู้จักผิดชอบชั่วดี ละอายใจต่อการทำผิดคิดฉ้อฉล โกงบ้าน โกงเมือง ต่อประเทศชาติ
หากจะนิรโทษกรรมเพื่อความสมานฉันท์ ก็ยิ่งไม่ควรอย่างยิ่ง เพราะอนาคตหากเกิดคดีทำนองนี้ขึ้นมาอีก
ก็มีการระดมคนมาประท้วงก่อความวุ่นวาย เพื่อให้รัฐยอมทำตามความต้องการของตนเอง
หากเป็นเช่นนั้น แล้วเมื่อไหร่ประเทศไทยอันเป็นที่รักของชาวไทยผู้รักชาติทุกคน จะเจริญรุดหน้าเหมือนชาติที่เจริญแล้วเสียที

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
แม่หมู_de_mascot วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 12.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/optimsticheart
(สาระ)กวน ป่วนใจ ราย(ร่าย ร้าย)สะดวก


เฮ้อ...นึกว่าจะ ลบ เหลี่ยมได้สิ้นวะทีครานี้
ฟ้าใหม่ประชาธิปไตย จะสดใส แผ่นดินจะได้สูง กันซะที
ไหง ไปๆ มาๆ ทำท่าจะไถลกรูด..รูดลงคลองซาแหล่วน้า
เซร็ง....งงงง
.............................
อย่างไรก็ดี

เนื่องจากช่วงนี้กระแสเพลงแปลงมาแรง กระแสม็อบก็มาทุกมุมเมือง
แม่หมูก็เลยอารมณ์ติสต์จับ สั่น กลั่นเพลง “หมา ม็อบ บ้า” (ทำนอง หมีแพนด้า) ขอเชิญร่วมกันร้อง ให้ดังกระหึ่มเมืองกันเลยนะคะ
อยากฟังเสียงค่ะ อยากฟังเสียง
http://www.oknation.net/blog/optimsticheart/2007/06/03/entry-1
ขอบคุณค่ะ


ความคิดเห็นที่ 39 (0)
pnokeox วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 10.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pnokeox
แล้วแต่จะจัด..

ท่านๆทั้งหลายครับ..ประชาชนเหนื่อยนะ..กว่าความ
ยุติธรรมจะเกิดขึ้น..แล้วท่านจะล้มง่ายๆด้วยการนิรโทษกรรม
หรือครับ..ไปยกโทษให้คนที่ทำร้ายบ้านเมืองได้อย่างไร
คนพวกนั้น..ทำลายระบบประชาธิปไตย..ท่านไม่ฟังศาล
ท่านอ่านคำตัดสินเหรอ..มีพฤติกรรมทำลายระบบประชา
ธิปไตย..ซึ่งมันไม่ต่างอะไรกับเป็นคอมมิวนิสต์เลย..

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
เด็กจันท์ วันที่ : 04/06/2007 เวลา : 07.22 น.

ผมอยากให้อดีตกรรมการบริหารพรรค และ สส.พรรคไทยรักไทย โปรดใช้เวลาสัก 2 นาที นั่งนึกทบทวนถ้อยคำที่กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณต่อหน้าพระพักตร์ในหลวงเมื่อวันเข้ารับตำแหน่งทางการเมือง แล้วนึกย้อนดูว่าท่านได้ปฏิบัติตามนั้นแล้วหรือยัง ถ้ายังไม่ได้ทำหรือทำในทางตรงกันข้าม ท่านก็จะประเมินออกแล้วว่าบทลงโทษที่ท่านได้รับจากตุลาการรัฐธรรมนูญนั้นเหมาะสมหรือไม่ หรือยังน้อยเกินไปแค่เพียงตัดสิทธิทางการเมือง 5 ปี ผมเชื่อว่านักปราชญ์ย่อมรู้ผิดชอบชั่วดีเสมอ (ตามคำกล่าวของนักปรัชญาเมธี "โสเครติส")

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
กัปตันแจ๊ค วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 22.57 น.

ถ้านิรโทษกรรมแล้วจะตั้งตุลาการมาตำน้ำพริกเหรอ ....ตุลาการไม่เสียผู้เสียคนเหรอเนี่ย อีกทั้งพ่อหลวงบอกก่อนตัดสินว่า ให้ตัดสินตรงไปตรงมา

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ลูกบัว วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/HappyToFly
HappyToFly By ลูกบัว @ แอร์ฯ ไทยในสายการบินต่างชาติ...

เอ่อ ลงโทษแล้วยกโทษง่ายๆ แล้วต่อไปใครจะกลัว

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
W_T_Y_S_L วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whattookyousolong


ผู้มีอำนาจที่รัก ผมเบื่อมุกนี้จริงๆ ....

สับสน แล้วปกครอง

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
kohyao วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 18.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kohyao

กฎหมายข้อไหน ขวางทาง แก้มันซะ
กฎหมายข้อไหน ทำผิด ขอนิรโทษกรรม
นี้แหละ ธาตุแท้ ไทยรักไทย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
สิงห์ดำ30 วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

เรื่องสมานฉันท์เป็นเรื่องทางการเมือง เพราะการวินิจฉัยของศาลฯ เป็นเรื่องกระบวนการยุติธรรมใช้ข้อเท็จริงและตัวบทกฎหมายเป็นหลัก ในทัศนะของผมความผิดมี ต้องลงโทษ แต่เพื่อความสมานฉันท์เสนอให้ลงโทษไปก่อน 1 ปี แล้วถึงออกกฎหมายนิรโทษกรรม กล่าวคือ ลดโทษจากการตัดสิทธิ์ จาก 5 ปี เหลือเพียง 1 ปี และให้ยุบพรรคเป้นเวลา 1 ปี เช่นกัน ห้ามจัดตั้งพรรคในชื่อเดิมหรือใกล้เคียง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ดวงใจ วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vttoom

มวยล้มต้มคนดู แหกตาชาวบ้าน

ทำไมพวกนักเลือกตั้งจึงเป็นอภิสิทธิชนที่ถูกลงโทษไม่ได้ ทำไมประชาชนทั่วไปจึงถูกลงโทษได้ ต่อไปก็ไม่ต้องมีกฏหมายจะดีกว่า รัฐธรรมนูญก็ไม่ต้องมี ใครใคร่ทำอะไรก็ทำไปไม่มีความผิด อยากจี้ปล้น ข่มขืน โกง ฯลฯ ก็ตามสบาย ไม่ต้องมีศาลดีกว่า

ไม่มีพวกที่ถูกตัดสิทธิ111คนก็ยังมีคนอีกเป็นล้านที่พร้อมที่จะทำงานเพื่อชาติ

ถ้าคมช.และรัฐบาลนิรโทษกรรมให้ คงได้เห็นม๊อบที่เคยไล่ทักษิณออกมาไล่พวกท่านบ้างเพราะที่แท้ก็พวกเดียวกัน555

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
เป้สนาม วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 09.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yakusaevil

แล้วจะปฏิวัติไปทำไมครับ
หรือว่ากลัวว่าเมื่อลงจากอำนาจแล้วจะอยู่ไม่ได้

ท่านลองไปที่ค่ายธนรัชต์ แล้วอ่านข้อความที่เขียนตรงทางเข้านะครับ แล้วคิดดูว่าท่านยังเป็นทหารอยู่รึเล่า

ดวงใจมอบพระผู้ เสวยสวรรค์
แขนมอบถวายทรงธรรม์ เทอดหล้า
ดวงใจมอบเมียขวัญ และแม่
"เกียรติศักดิ์รักข้า ให้ไว้ แก่ตัว"


ความคิดเห็นที่ 30 (0)
เมี้ยง วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 09.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/montree99

ผลประโยชน์ส่วนตัวเหนือผลประโยชน์ของชาติบ้านเมืองทำได้ทุกอย่างแม้ต้องฆ่าพ่อ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Invisible-Ink วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 09.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/victor

Hey Guys!!!
Cool Down, it's a name of the game to fool PTV mob to dissolve.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
นายจักษ วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mong
 อ่านแล้วคิดสักนิดก็ยังดี

หากมีการ นิรโทษกรรม จริงละก้อ...

ในอนาคต ใครทำผิด หากมีเงินมีอำนาจ...
ก็จะเอาพวกลูกกระจ๊อก ออกมาก่อม็อบ ก่อกวน...
เพื่อรอให้มีการสมานฉันท์...
แล้วก็ นิรโทษกรรม..
คิดออกมาได้ไง...

มีกฎหมายมาเพื่อให้ คนดี เกรงกลัว...
แต่คนอีกพวกมองเป็นแค่กระดาษใบหนึ่ง...


ความคิดเห็นที่ 27 (0)
winston วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 06.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/adayinthelife
http://blip.fm/winstonbkk ดีเจออนไลน์ง่ายกว่ากินกล้วยที่ปอกไว้แล้ว

มุกนิรโทษกรรมนี่เอาไปเลยห้าดาวสำหรับการหักมุม ตะลึงกันไปทั้งประเทศ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน สุดยอดๆ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
nalinee วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 01.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nalinee

ไม่อยากเชื่อว่า พวกเขากำลังเอาชาติไทย บ้านเมืองไทย คนไทยกว่าหกสิบล้านมาเล่นขายของเล่นละครเล่นตุ๊กตากันได้ลงคอ นี่หรือ กฎหมาย จริธรรม ศิลธรรม นี่หรือคือไทย ที่พ่อแม่เลี้ยงมาได้แค่เด็กเล่นขายของขายชาติ เศร้า

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
tparom วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 00.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tparom

ไม่เห็นด้วยกับนิรโทษกรรม ควรเอาผิดทางอาญาด้วยซ้ำ ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ปลิวลม วันที่ : 03/06/2007 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

ไม่แล้วค่ะเมื่อกี่ออกทีวีไม่นิรโทษกรรมแล้วค่ะ ท่านนายกว่าเป็นความคิดบังเอิญคิดดังไปหน่อย ส่วนท่านสนธิว่า ปรึกษานายกแล้วท่านว่าดีก็เลยคิดจะทำแต่ก็ต้องรอก่อน.......ค่อยๆคิดนะค่ะท่าน เดี๋ยวจะหัวโม่งชนกันล้มเป็นล้มไป ประชาชนเป็นห่วงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
รักประเทศไทย วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iloveYou


คห 9 ท่าจะเพี้ยน
โจรปล้นบ้านคุณ แล้วปฏิเสธด้านๆว่าไม่ได้ทำ
คุณจะให้อภัยรึเปล่า?

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
soultraveller วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 21.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soultraveller
www.adsdigitalmarketing.com

ลักลั่น
เอาไก่ล่อตะกวด

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
วิศวกรความรู้ วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sufficiency

ประเทศชาติกำลังบอบช้ำต้องการคนแก้ปัญหา ถ้าไม่จริงใจหรือไม่มีความรู้ความเข้าใจที่จะแก้ปัญหา ก็อย่าสร้างปัญหาเพิ่มขึ้นมากกว่านี้เลย

อยากให้ประธาน คมช และนายกสุรยุทธ์ พิจารณาและศึกษาคำตัดสินของตุลาการศาลรัฐธรรมนูญก่อน คิดหรือพูดออกมา เป็นถึงผู้นำควรพูดโดยไตร่ตรองและพิจารณาผลกระทบที่จะเกิดขึ้นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
aey_yea_yea วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 21.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iamaey

ถ้าเกิดนิรโทษกรรมให้จริงๆ ก็แปลว่าที่ผ่านมาไม่มีความหมายเลยหรอ แล้วจะให้ตุลาการตัดสินกันไปทำไมตั้งแต่แรกคะคมช.
---นักการเมืองดีๆคงมีแต่ในนิยาย---

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
คุณมุก--->Mook วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mook

ขอร้องว่า คมช. อย่าผลักให้ประชาชนอีกฝ่ายที่เคยเข้าข้างท่านต้องยืนแยกตัวออกไปเลย ถ้าจะนิรโทษกรรม 111 คนที่ไม่เคยมีความละอายต่อบาปที่ตัวเองทำแล้ว ไม่มีความสำนึกผิดชอบชั่วดีดังความที่ปรากฏอย่างชัดแจ้งในคำวินิจฉัยแล้ว ยังมีความดีงามอันใดให้ต้องละเว้นโทษที่ตุลาการรัฐธรรมนูญตัดสิน ก็ไหนบอกว่าเป็นที่สิ้นสุดไง ตกลงคนที่ไม่เคารพกฎหมายก็คือ คมช.ใช่ไหม
ประชาชนเจ็บช้ำมามากกับการกระทำของพวกไทยรักไทยมาตลอดหลายปี ถ้าพวกคุณไม่รู้สึกอะไร ก็ไม่ควรจะมาปฏิวัติ 19 กันยา หรอก ปล่อยให้กระบวนการภาคประชาชนที่เขากำลังทำอยู่เป็นผลสำเร็จดีกว่า และถึงแม้ว่าวันนั้น จะมีการสูญเสียเลือดเนื้อ ประชาชนก็พร้อมเสียสละ และวีรกรรมที่ทำก็สามารถเทียบเท่าวีรชนรุ่นก่อนที่ได้ทำหน้าที่ภาคพลเมืองอย่างดีที่สุดเท่าที่มนุษย์คนหนึ่งพึงกระทำ แม้ตัวตายไม่เสียดาย ขอเพียงให้ทรราชที่หนักแผ่นดินออกไปก็พอ
พวกท่านซึ่งล้วนเป็นเหล่าทหารหาญ ถ้ากลัวตายในสนามรบก็ขอให้เปลี่ยนอาชีพเสีย เพราะถ้าไม่เสียสละตัวเองเพื่อส่วนรวม ก็อยู่บ้านเฉยๆตามอายุของท่านจะดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ชานบ้านชานเมือง วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/threenation

http://www.oknation.net/blog/threenation/2007/06/02/entry-1

บทความรณรงค์การร่างรัฐธรรมนูญ เพื่อสร้างธรรมนูญประชาชน เพื่อปกครองจิตใจตนเองให้เข้มแข็ง และพึ่งตนเองได้ แบบไม่เห็นแก่ตัว

เรื่อง นิรโทษกรรมไปเพื่อใคร

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนปราณบุรี วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 18.23 น.
As  soon as I alive no one can harm you. 

คนที่ควรจะได้รับการอภัยให้นั้น คนๆนั้นควรจะต้องสำนึกในความผิดที่เคยก่อไว้ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก แต่พวกเค้าเหล่านั้นยังไม่สำนึกเลยว่า ได้กระทำความผิดอะไรไว้ ก่อนตัดสินบอกว่า เราจะยอมรับน้อมรับคำตัดสิน ไม่ว่าผลนั้นจะออกมาอย่างไร แต่แล้วกลับกระทำสิ่งตรงกันข้ามกับที่เคยพูดไว้อีกแล้ว ผมไม่รู้สึกแปลกใจเลยแม้แต่นิดเดียวที่พวกเค้าฟาดหัวฟาดหางแบบนี้ จะเป็นจะตาย เพราะ ****สัจจะไม่มีในหมู่โจร ครับพี่น้อง****

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
protoplas วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 17.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/protoplas

อ่านความคิดเห็นของคุณคนมีไฟแล้ว

อยากให้คุณคนมีไฟ กลับไปอ่านคำพิพากษาแบบเต็มๆจังเลยครับ

อ่านดูนะครับ อ่านก่อนแล้วค่อยวิจารณ์มันไม่เสียหายอะไร

ไทยรักไทยสู้ผิดประเด็นทั้งหมด
แถมยังเอาพวกมากเข้าข่ม

จึงเกิดวาทกรรมเด็ดขึ้นมาว่า "ฟังไม่ขึ้น"


อ่านก่อนครับคุณคนมีไฟ

ใจเย็นๆ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ปลิวลม วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pliewlom

๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕๕
งานนี้ หร่อย หร่อย หร่อย จังฮู้

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
warakorn วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warakorn
"ท้อแท้ได้ ก้าวเดินอย่างช้าๆ ได้ แต่อย่าคิดเดินถอยหลังหรือละทิ้งโอกาส เพราะนั่นคือการยอมแพ้"

เป็นไปได้ พลเอกสนธิ คิดได้ไง โห กว่าจะมาถึงวันนี้ได้ไม่เหนื่อยบ้างหรือ อยู่ๆ จะนิรโทษกรรม

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
pjeabja วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

ยังไม่ทั้นจะสำนึกผิดเลย จะรีบยกโทษให้ซะละ เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
feng_shui วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งกับการนิรโทษกรรมค่ะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เจี๊ยบจ๊าบ วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jeabjab

เห็นด้วยกับความคิดเห็นทุกท่าน คมช.บ้าหรือเปล่า ? มีสติในการคิดและพูดบ้างหรอเปล่า ?

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ต.แทน วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutortan

น่าเบื่อมากทั้งสนธิ สุรยุทธ์ ..หวังว่าพวกเขาจะกลับตัวมาเห็นใจตัวเองซิ หวังไปเหอะท่าน ท่านจะทำดีไม่มีใครว่า แต่อย่าให้มันขัดหูขัดตาประชาชนมาก ..มันจะทนไม่ไหวอยู่แล้วนะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
นายหมอดี(แท้) วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 11.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NARKA

6สงครามครับ6
หมาป่ากับลูกแกะ แผนยืมดาบฆ่าคน ถ้าคุณบอกว่ายึดนิติรัฐ คุณก็ต้องหาทางออกด้านรัฐศาสตร์ให้เขาด้วยเพื่อสมานฉันท์
แต่ถ้าคุณไม่หาทางออกแล้วเตะหมาจนตรอก เกิดความไม่สงบเกิดขึ้นทั้งภาคเหนือและอิสาน บ้านเมืองป่นปี้ คณะปฏิวัติของคุณจะไปตอบพระราชดำรัสของในหลวงที่ให้ยึดชาติบ้านเมืองเป็นหลักได้อย่างไร
และถ้าบ้านเมืองเสียหายป่นปี้ เพราะอคติเตะหมาจนตรอกนี้ ผมในฐานะประชาชน จะถือว่าคณะปฏิวัติ หมิ่นพระบรมเดชานุภาพ ให้อภัยมิได้

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
คนมีไฟ วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lightman

ในที่สุด ตุลาการรัฐธรรมนูญ ก็แสดงให้เห็นว่าพวกเขายึดถือประกาศ คปค. ฉบับที่ 27 ที่ลงนามโดยหัวหน้าคณะรัฐประหาร มีความสำคัญเหนือกว่า รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย พุทธศักราช 2540 และ พระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยพรรคการเมือง พ.ศ.2541 ซึ่งลงพระปรมาภิไธยโดยพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

ในที่สุด ตุลาการรัฐธรรมนูญ ก็แสดงให้เห็นว่าไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม ที่เข้าครอบ ครองอำนาจรัฐ โดยวิธีการใดก็ตาม ย่อมเป็นผู้ปกครองแผ่นดินโดยชอบธรรม แม้กระทั่งการปล้นอำนาจรัฐ การได้มาซึ่งอำนาจด้วยการฉีกกฎหมาย ละเมิดกฎหมาย ก็ ได้รับการยอมรับ และเป็นนายเหนือหัวของตุลาการได้

ในที่สุด ตุลาการรัฐธรรมนูญ ก็แสดงให้เห็นว่า พวกเขาใช้ความเชื่อ และจินตนาการของตนเอง เป็นพยานหลักฐานสำคัญในการตัดสินคดี ตามที่ตั้งธงไว้ มากกว่าที่จะรับฟังพยานเอกสาร และพยานบุคคล ตามกระบวนการพิจารณาคดี ด้วยความเป็นธรรมตามหลักสากล
ลองจำประวัติศาสตร์ตอนนี้ให้ดี มันจะต้องย้อนกลับมาอีก

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
thebeegees วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thebeegees

ทำอย่างนี้เหมือนเห็นตุลาการรัฐธรรมนูญเป็นของเล่น หัวหน้า คมช. เป็นคนแต่งตั้งตุลาการทั้ง 9 ท่านมาทำหน้าที่นี้เอง พอวินิจฉัยออกมาแล้ว ดันไปยอมรับแรงกดดันของกลุ่มการเมือง ออกมาพูดเรื่องนิรโทษกรรม ตบหน้าตุลาการชัดๆ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

น่าเอาอย่างศาลอินโดนีเซีย ที่เพิ่มโทษเป็นประหารชีวิต แก่ผู้ค้ายาเสพติดต่างชาติเจ็ดคน เมื่อยื่นอุทธรณ์โทษจำคุกตลอดชีวิต คงเพื่อลงโทษคนที่ไม่สำนึกผิด เพราะโทษจำคุกตลอดชีวิต ส่วนใหญ่ก็ไม่เกินสิบห้าปีถ้าทำตัวดี
ถ้าคุณปุระชัยลง จะยกมือให้แน่ๆ แต่ป๋าเหนาะ ขอคิดดูก่อน คนอื่นไม่เอาแน่ๆ ที่เคยเล่นเก้าอี้ดนตรีเมื่อสิบปีก่อนจนประเทศพังน่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
piyathida วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piyathida

นิรโทษกรรมทำไม เนรเทศออกนอกประเทศดีกว่า
แบนแค่ 5 ปีจะเป็นจะตายเพราะกลัวโดนเช็คบิลย้อนหลังใช่ไหม

ไม่ต้องนิรโทษกรรมให้ซักคนหรอก เห็นพวกตัวเองทำชั่วแล้วไม่ห้ามปราม ไม่กล้าจะถอย จะลาออกมา ก็แสดงว่าสมรู้ร่วมคิด นี่แต่ละคนมันยังไม่คิดว่ามันผิดเลย

คนอื่นเช่นคุณปุระชัย เสนาะ ยังกล้าออกมาจากพรรคเลย ทำไมตอนเค้าออกกัน มันไม่ออกมา

ไม่สมานฉันท์กับโจรแน่นอน ไม่เชื่อด้วยว่าจะกลับใจ ความผิดตำตา ยังหาว่าโดนแกล้งอีก

ถ้านิรโทษกรรมจริง จะออกไปประท้วงจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ดวงใจ วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 09.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vttoom

เห็นด้วยอย่างยิ่งค่ะ คนที่จะได้รับการอภัยต้องยอมรับว่าตัวเองทำผิดและยอมขอโทษเสียก่อน นี่เขาโวยวายว่าเขาไม่ผิดเขาถูกรังแก ถ้ารีบนิรโทษกรรมก็เท่ากับยอมรับว่าไปรังแกเขาจริงสิคะ โธ่เอ๊ยคิดว่ามีแต่นายกสุรยุทธ์เท่านั้นที่สมานฉันท์กับโจร ที่แท้คมช.ก็สมานฉันท์กับโจรเหมือนกัน

ประชาชนสับสนค่ะว่าคนชั่วก็ยังลอยนวลต่อไปโดยไม่มีการลงโทษเลยหรือ อย่างนี้ก็ยกเลิกคตส.เสียเลยดีกว่าเพราะสอบสวนไป ฟ้องไปแล้ว ตอนหลังก็คงนิรโทษกรรมอีกเช่นเคย สงสารตุลาการรัฐธรรมนูญ สงสารคตส. สตง. คนซื่อสัตย์ทั้งหลาย ที่พยายามทำเพื่อประเทศชาติ แต่ผู้บริหารประเทศกลับให้ท้ายคนทำชั่ว อย่างนี้จะทำดีไปทำไม่ ทำชั่วดีกว่า รวยด้วย มีตำแหน่งด้วย เดี๋ยวก็ยกโทษให้เองแหละ

เอ สงสัยว่าคมช.คงจะนิรโทษกรรมให้เขาเพื่อที่จะเป็นการทำสัญญาลับว่าต่อไปเมื่อทรท.กลับมาเป็นใหญ่ก็นิรโทษกรรมให้คมช.ด้วยนะจ๊ะ แค่เขาขู่ว่าจะเอาคืนก็ลนลานรีบนิรโทษกรรมให้เขาเสียแล้ว อนิจจา ประชาชนจะพึ่งใครได้บ้างนี่ เสียแรงที่เคยชื่นชมพลเอกสนธิ เสียใจจริง ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
pierra วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 09.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pierra
สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ...ธรรมทาน ย่อมชนะทานทั้งปวง

หวังว่ากก.บริหารร้อยกว่าคนนั้น คงมีชีวิตอยู่ไม่เกิน ๕ ปี

จะได้ถอนรากถอนโคนเชื้อชั่วพวกนี้ได้

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
หนอนน้อยนักสืบ วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NuNa

เอางี้มั๊ย?...๑๑๑ท่านใครสำนึกผิด..ยกมือขึ้น..!!

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
m-o-o-p วันที่ : 02/06/2007 เวลา : 08.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/m-o-o-p

"ทั้ง ๆ ที่ประชาชนคนไทยกำลังเรียนรู้และศึกษารายละเอียดทุกประเด็นของคำวินิจฉัยของคณะตุลาการรัฐธรรมนูญเกี่ยวกับความชั่วร้ายของนักการเมืองในการใช้เงินซื้อคนอื่น, เปลี่ยนแปลงฐานข้อมูลอย่างไม่เกรงกลัวต่อกฎหมาย..."

นั่นสิคะ..น่าเบื่อหน่ายมาก คมช..คิดอะไรอยู่

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน

งานเปิดตัวหนังสือ " ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา "

บรรยากาศงานเปิดตัวหนังสือ "ผิดจากนี้ไม่ใช่เรา"

View All