*/
  • feng_shui
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-09
  • จำนวนเรื่อง : 2889
  • จำนวนผู้ชม : 5364709
  • จำนวนผู้โหวต : 4993
  • ส่ง msg :
  • โหวต 4993 คน
coffee

coffee

View All
<< มกราคม 2010 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณกังวลเรื่องใดมากที่สุด
การเมือง
46 คน
การเงิน
64 คน
การงาน
17 คน
ความรัก
6 คน
ลูกหลาน บริวาร
18 คน

  โหวต 151 คน
วันพุธ ที่ 27 มกราคม 2553
Posted by feng_shui , ผู้อ่าน : 21760 , 21:36:08 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ข้าพเจ้าได้มีโอกาส สัมภาษณ์ ผศ.ดร. ไชยวัฒน์ ไชยสุต ถึงน้ำหมักชีวภาพ ซึ่งเรามีความคุ้นเคยมนฐานะของประชาชนและเป็นผู้บริโภคจึงใคร่นำมาวิเคราะห์ ในเชิงต่างๆโดยเฉพาะเรื่องการสร้างความเชื่อถือด้วยหลักการศึกษาวิจัยในระดับต่างๆ แต่ประเด็นคำถามขึ้นในชุมชนและสังคมโจทย์ต่อน้ำหมักชีวภาพ ในด้านมาตรฐาน คุณประโยชน์และการจัดการที่เกี่ยวข้อง เมื่อมีการขยายตัวในเชิงพาณิชย์ โดยเฉพาะแรงกระตุ้นจากการนำเข้าผลิตภัณฑ์น้ำหมักชีวภาพ เช่นกรณี ป้าเช็ง

ผศ.ดร. ไชยวัฒน์ ไชยสุต เป็นหัวหน้าหน่วยวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์สุขภาพ คณะเภสัชศาสตร์ มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ด้เคยกล่าวถึงผลการวิจัยว่า ได้ค้นพบนวัตกรรมด้านการผลิตและการประยุกต์ใช้ ที่เป็นหลักการในด้านมาตรฐาน ความปลอดภัย การใช้ประโยชน์ และปรัชญาของงานวิจัยเพื่อชุมชนที่เป็นความพอเพียงและยั่งยืน โดยได้นำเสนอผลงานวิจัยในการประชุมวิชาการเรื่อง “ น้ำหมักชีวภาพ เทคโนโลยีเพื่อความพอเพียง สู่นวัตกรรมเพื่อสุขภาพชุมชนที่ยั่งยืน ” โดยร่วมกับศูนย์บริหารจัดการเทคโนโลยี ( TMC) สวทช. และสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา เมื่อวันที่ 25 พฤษภาคมเมื่อสองปีที่แล้ว

น้ำหมักชีวภาพเป็นผลิตภัณฑ์ชุมชนซึ่งแต่เดิม มักใช้ในภาคการเกษตร ต่อมามีการนำมาใช้เพื่อการบริโภค แต่เป็นการใช้กระบวนการผลิตแบบเดียวกัน ดังนั้นจึงมีประเด็นคำถามในเรื่องของมาตรฐาน ความปลอดภัย และคุณประโยชน์ในการบริโภคที่แท้จริง ยิ่งเมื่อมีการเติบโตในเชิงพาณิชย์ที่มาการนำเข้าผลิตภัณฑ์จากต่างประเทศ และมีการโฆษณาที่ผู้บริโภคตั้งข้อสังเกตในด้านข้อเท็จจริง จึงพัฒนาประเด็นเข้าสู่การวิจัย

น้ำหมักชีวภาพ..ภาพลักษณ์ของการผลิตชุมชน เมื่อนำมาสู่งานวิจัย ต้องมีการจัดการ

อันได้แก่ การที่ต้องมี หน่วยงานด้านมาตรฐาน ด้านกฎหมายและด้านการคุ้มครองผู้บริโภค มาทำการวิจัย มีการเรียนรู้ร่วมกันอันเป็นการวิจัยที่เป็นลักษณะ พหุวิทยาการ ซึ่งถือว่าเป็นกลไกสำคัญของการวิจัย และนำไปสู่การสร้างความเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคและการตลาดต่อไป หากจะให้ดีควรเป็นสมุนไพรพื้นบ้าน หาง่ายอย่างอาจารย์ไชยวัฒน์ ใช้ลูกยอ พลูคาว กระชายดำ มะขามป้อมและมะเกี๋ยง ซึ่งล้วนเป็นพืชสมุนไพรที่มีสรรพคุณทางยา ได้รับการยอมรับโดยทั่วไป และเป็นอาหารที่ชาวบ้านคุ้นเคย

วัตกรรมกับการโฆษณาผ่านเคเบิ้ลทีวี..อย่างไหนควรเอามาชั่งใจดี!

หากมองเป็นนวัตกรรมที่เกิดขึ้นทั้งในด้านการผลิตและด้านสุขภาพ ก็ต้องมีความเป็น นวัตกรรมจริงๆด้านการผลิต เราค้นพบ การใช้หัวเชื้อจุลินทรีย์ที่ดีต่อสุขภาพที่เรียกว่า จุลินทรีย์เสริมชีวนะหรือโปรไบโอติก( probiotic) คือ แบคทีเรียแลกโตบาซิลลัส เคซิอิ( Lactobacillus casei) แลกโตบาซิลลัส เดลบลูคิอิ ซับส์ บัลการิคัส (lactobacillus subsp bulgaricus) ไบฟิโดแบคทีเรีย (Bifidobacterium) เป็นต้น ซึ่งเมื่อนำมาใช้ในกระบวนการหมักน้ำหมักชีวภาพ ต้นเชื้อนี้จะผลิตกรดแลกติกในช่วงกระบวนการหมัก กรดแลกติกสามารถทำลายเชื้อก่อโรคในระบบทางเดินอาหาร ตัวจุลินทรีย์เสริมชีวนะสามารพยึดเกาะผนังลำไส้เพื่อไม่ให้เชื้อก่อโรคเจริญได้ สร้างสารยับยั้งการเกิดมะเร็งในลำไส้ใหญ่ซึ่งเกิดจากการเปลี่ยนแปลงไนโตรซามิน(ที่อยู่ในเนื้อสัตว์ที่ถูกย่างไหม้) ทั้งช่วยปรับสมดุลเชื้อจุลินทรีย์ประจำถิ่นในร่างกาย ช่วยในการลดระดับโคเลสเตอรอลในเลือด และกระตุ้นระบบภูมิคุ้มกันผ่านระบบน้ำเหลืองผนังลำไส้

นอกจากนี้ยังเป็นนวัตกรรมด้านการผลิต คือสามารถควบคุมปัญหาในเรื่องของสารที่ก่อให้เกิดอันตรายที่อาจเกิดขึ้นในกระบวนการหมัก โดยเฉพาะปริมาณเอธานอล( Ethanol) และ เมธานอล (Methanol) ได้ เพราะจากการศึกษาวิจัยพบว่า ผลิตภัณฑ์บางชนิดมีการปนเปื้อนของเอธานอลและเมธานอลเกินมาตรฐานกำหนด จะเท่ากับผู้บริโภคดื่มสุราทุกวันและเข้าใจผิดว่าดื่มน้ำหมักชีวภาพหรือที่ทั่วไปเรียกว่าอาหารเสริมนั้น ทำให้หลับสบาย แต่แท้จริงแล้วเป็นผลจากฤทธิ์ของเอธานอล ส่วนเมธานอลจะส่งผลร้ายต่อนับและสายตาของผู้บริโภคในระยะยาว ส่วนการปนเปื้อนของจุลินทรีย์ที่ไม่ต้องการในกระบวนการหมักก็อาจส่งผลให้เกิดสารที่ไม่ต้องการหรือเป็นอันตรายในระยะยาว เช่นสารพิษจากเชื้อราอันเป็นสาเหตุของมะเร็ง

และที่ถือเป็นนวัตกรรมอีกด้านหนึ่งคือ เป็นผลิตภัณฑ์ด้านสุขภาพ ทั้งการนำไปใช้ในการแพทย์เชิงพลังงานและในการแพทย์ผสมผสาน จากแนวคิดที่ว่า เมื่อมีการเจ็บป่วยจะมีการเปลี่ยนแปลงของพลังงานชีวภาพในร่างกาย(หรือปราณชีพที่ภาษาจีนเรียกว่า ชี่ ญี่ปุ่นเรียก ฮาโด) การพัฒนาน้ำหมักชีวภาพให้มีพลังงานชีวภาพที่ดีวัดได้ด้วยเครื่อง Magnetic Resonance Analyzer ร่วมกับทางญี่ปุ่นจึงเป็นนวัตกรรมใหม่ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์เพื่อใช้ในการแพทย์เชิงพลังงานในประเทศไทย

มีการทดลองทางคลีนิกในโรงพยาบาลชุมชนก็มีการนำน้ำหมักชีวภาพมาใช้เพื่อการบำบัดและบำรุงส่งเสริมสุขภาพผู้ป่วย การดูแลตนเองของประชาชน โรงเรียน และวัดหลายแห่งมีการผลิตเพื่อแจกจ่ายให้ชาวบ้าน และมีการนำมาใช้เพื่อการรักษาโรค จึงทำให้ชุดโครงการนี้มีการศึกษาผลต่อภาวะแทรกซ้อนในหนูทดลองที่เป็นเบาหวานและให้ผลที่ดี นอกจากนี้ก็ยังศึกษาฤทธิ์ทางเภสัชวิทยาอื่น ๆ เช่นฤทธิ์ต้านจุลชีพ ฤทธิ์ต้านอนุมูลอิสระ ฤทธิ์ปรับเปลี่ยนภูมิคุ้มกัน ฤทธิ์ป้องกันการเกิดมะเร็งเป็นต้น

คลิปสัมภาษณ์ ผศ.ดร. ไชยวัฒน์ ไชยสุต ในมหกรรม สมุนไพรแห่งชาติ ครั้งที่ ๕ ข้าวไทย ชีวิตไทย ชีวิตโลก 3-7 กันยายน 2551 อิมแพ็ค เมืองทองธานี Hall 7-8

นอกจากนี้ ผศ.ดร. ไชยวัฒน์ ยังกล่าวเสริมว่า น้ำหมักชีวภาพมีประโยชน์ต่อสุขภาพมากก็จริง แต่การจะได้ผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพ มาตรฐาน มีความปลอดภัย ที่จะนำไปใช้ในทางการแพทย์ผสมผสานและเพื่อการดูแลสุขภาพได้อย่างแท้จริงนั้น มีความจำเป็นต้องควบคุมกระบวนการผลิตให้ได้คุณประโยชน์สูงสุด ต้องควบคุมการเกิดสารที่ไม่พึงประสงค์ เช่นเมธานอล และ เอธานอล ตลอดจนควบคุมจุลินทรีย์ปนเปื้อนชนิดที่อาจก่อให้เกิดอันตราย ซึ่งจะต้องมีการพัฒนาด้วยความร่วมมือกันจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ทั้งภาครัฐ ภาคเอกชนและหน่วยงานด้านการวิจัย

ป็นที่น่าสังเกตว่า การจำหน่ายสินค้าที่มีผลต่อสุขภาพเข้าทำนองยา หรือช่วยฟื้นฟูสุขภาพนั้น ยังมีความเชื่อ และความหวังที่ทำให้หลายๆผลิตภัณฑ์ยังคงอาศัยการโฆษณาบนความหวังของคุณภาพชีวิต

ซุปเปอร์สุ่ย รายงาน

อ้างอิง ทองกวาว ฉบับที่ 163 ประจำเดือนมิถุนายน 2550


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ย่าดา วันที่ : 30/01/2010 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dada
วิญญานอิสระโบยบิ http://www.oknation.net/blog/freesoultofly

เห็นด้วยกับคห.4 ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
สิงหาคุณ วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krusingha

ขอบคุณ
ที่ให้ความรู้เกี่ยวกับสารชีวภาพครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
จำปาขาว_เวียงละโว้ วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 14.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/twibutr
 ให้ความดีเขาไปใส่อารมณ์  จนเขาห่มความดีนี้แนบใจ!!

ขอบพระคุณสำหรับข้อมูลในด้านวิทยาศาสตร์ชีวภาพครับ
ผู้บริโภคควรได้รับข้อมูลความรู้ให้มากที่สุดเท่าที่จะเข้าใจ และเข้าถึงได้
เพื่อใช้ประกอบการพิจารณาเลือกผลิตภัณฑ์ที่แต่ละคนจะใช้ให้เหมาสมกับตนเอง
ไม่ใช่ใช้ตามๆ กันไป แบบวัฒนธรรมตามแห่ อย่างที่เป็นมาตลอดในสังคมไทย

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า..พระมเหศวร รุ่น ช้างป่าต้น

ต้องมีการพัฒนาถึงคุณภาพผ่าย อย.ซะก่อน...ถึงมั่นใจในการนำมาใช้...


ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 10.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

ขอบคุณอย่างยิ่งครับ ท่านพี่

กระบวนการผลิต และ พัฒนา ต้องเป็นที่พิสูจน์ได้ จะได้เป็นประโยชน์ อย่างที่น่าจะเป็น อยากให้ไทยช่วยไทย ครับผม

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ว่าที่ร.ต.สมโชคเฉตระการ วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 07.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somchoke101

สวัสดีตอนเช้าครับคุณเฟิงสุ่ย

เรื่องราวที่เป็นวิชาการด้านพืชสมุนไพรที่มีประโยชน์มากครับ

คนที่เขาตาบอด มันไม่มีอะไรเสียแล้ว ก็เสี่ยง ๆ เอา แต่คนที่ดวงตายังพอมองเห็นไม่ควรเสี่ยงใช้ เพราะอาจจะทำให้ดวงตามีปัญหาอย่างแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
เรือนข้าหลวง วันที่ : 29/01/2010 เวลา : 06.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/banklangtung

ขอบคุณสำหรับข้อมูลที่มีประโยชน์มากๆ
ป้าทายแล้วว่าเรื่องราวของป้าเช็ง
จะต้องทำให้น้ำเอนไซม์แย่สุดๆไม่มีชิ้นดี..
วันนี้มีแง่บวกของเอนไซม์และข้อคิดในการใช้
ป้าอยากเรียกร้องให้อย. ลุกขื้นมาชี้แจง
เรื่องสารปนเปื้อนใน อาหาร ผัก ผลไม้บ้าง..
อาจจะน่ากลัวกว่าของป้าเช็งก็ได้
เพราะของป้าเช็งเรายังหลีกเลี่ยงได้

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
wansuk วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 22.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wansuk

สวัสดีครับ ซุปเปอร์สุ่ย

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 21.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณเฟิงสุ่ย
ขอบคุณเรื่องราวอย่างวิชาการที่นำมาให้รู้กันค่ะ

เห็นข่าวที่คุณเจ้เช็ง ถูกจับ พร้อมกับภาพข่าวตรวจสอบสถานที่ ตามถังที่เขาหมักผลไม้ไว้ เห็นสภาพแล้วน่ากลัวมาก
ปกติน้ำปุ๋ยหมักชีวภาพ เวลานำมารดน้ำต้นไม้ ก็ยังต้องไปผสมกับน้ำเปล่าอีกเพื่อให้เจือจาง ไม่งั้นต้นไม้ก็ตาย
แต่น้ำที่เขาหมักเองแบบนั้น ดูมันบูดเน่าอยู่ แต่ชาวบ้านก็เชื่อ ยอมจ่ายเงินซื้อแพง ๆ ..เจ๊เช็ง ก็รวยคนเดียว

นั่งอ่านไป อ่านมาแล้ว ทำให้คิดถึง พวกอาหารเสริม ที่อ้างว่าหมักมาจากลูกยอบ้าง ลูกเบอรี่บ้าง ฯลฯ แพง ๆ ทั้งนั้น ไม่รู้ว่า อย.รับรองหรือเปล่าน๊อ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ป้ารุ วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

จริงอย่างที่ว่าถ้าเรามีการควบคุมคุณภาพอย่างเหมาะสม
เอาภูมิปัญญาที่ชาวบ้านมี มาผสมหลักวิชาที่ถูกต้อง
อาจจะทำให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นได้หลายย่างนะคะ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Toitoi วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Toitoi

เอาไปทำปุ๋ย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
น้ำอ้อยขม วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 17.53 น.

ประเด็นไม่เกี่ยวกับการเมือง แต่จะจูงสู่การเมืองซะงั้น เราจะเห็นความคิดของคน เห็นได้ชัดว่าทางวิทยาศาสตร์ต้องพิสูจน์ทดลองว่าใช้ได้หรือไม่ อันตรายมากน้อย ต้องทดลองก่อน แต่คนส่วนหนึ่งกล้าเอาไปใช้ ด้วยความเชื่อของเขา ซึ่งเหมือนกันกับคนรักทักษิน ใช่ไหมให้อ้างเหตุผลยังไงก้อรักทักษิน นี่แหระแปลกความคิดของคนไทย แหมมีการศึกษาสูงๆๆ ก้อตามแต่ ก้อยังมีคนมีความคิดอยู่ในสังคม เห็นปะจนได้การเมือง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
month วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 17.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/small

แน่มาก ..5..5

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ลุงต้าลี่ วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

หลายผลิตภัณฑ์เป็นอันตราย แต่ผู้ขายผลิตภัณฑ์เหล่านี้ หลอกว่าคุณภาพใช้ได้ผล ใช้วิธีการชวนเชื่อให้คนหลงเชื่อ และการครอบงำความเชื่อด้วยวิธีต่างๆ หรืออาจมีหน้าม้าช่วยอีกทาง ให้ความเชื่อแน่นหนักเข้าไปอีก เมื่อหลงเชื่อนำผลิตภัณฑ์ที่ไร้วิธีการทางวิทยาศาสตร์ ไปใช้จึงเกิดอันตราย สงสารคนไทยที่ถูกหลอก ครับ!

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
พฤจิกา วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 16.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

ดิฉันก็ใช้น้ำหมักชีวภาพ แต่เป็นประเภทปุ๋ยใส่ต้นไม้ น้ำยาถูพื้น ล้างส้วม ดับกลิ่น แค่จเอาไปล้างจานยังไม่กล้าเลย นี่ป้าแกให้หยอดตา ทาหน้า ทาตัว ไม่เอาด้วยหรอก....

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
kengrimsay วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kengrimsay

อย.ย่อมาจาก"เอาใจยาก"ปลาร้าบ้านผมก็หมัก แถมหมักเป็นปีๆกินแล้วๆม่เห็นมีใครตายเลย

ป้าเซ็ง แกคงซ็งจริงๆแหระ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
มะอึก วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 16.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ขอบคุณครับ.....
แม้ผมจะทราบดีถึงประโยชน์ของน้ำหมักชีวภาพว่ามีมากมาย
แต่....ยังไง ๆ ผมคนหนึ่งครับ ที่ไม่กล้าใช้หยอดตาเด็ดขาด
.

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
นักข่าวบ้านนอก วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 15.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/opel

ขอบคุณในเรื่องราวดี ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
เมืองแป๊ะทีม วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Takhong

ยาสมุนไพร มันก็มีข้อจำกัด ของมันอยู่แล้ว.
สมุนไพรบางตัว รักษาโรคได้เป็นบางอย่างเช่น
ฟ้าทะลายโจร เป็นยาเย็น รักษาโรค เป็นไข้ตัวร้อน.
หอม กระเทียม เป็นยาร้อน รักษาโรคหวัด.

แต่น้ำหมักชีวภาพ ของ ป้าเช็ง แกบอกว่า รักษา
ได้ทุกโรค และยังบอกว่า ฝรั่ง งง.

ถ้าของแกดีจริงๆ ไม่ต้องมีโรงพยาบาลหรอก.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
plains-wanderer วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/blankpage
http://www.oknation.net/blog/plains-wanderer  (นกป่าสัปดาห์ละตัว)

ได้ความรู้มากเลยครับพี่ เห็นด้วยกับคห.3ครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ไนน์ไนน์ วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 14.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fengshuiscience

ขอให้มีการวิจัย ให้แน่ชัด ก่อนที่จะลองนะครับ

คนที่พูดว่า นั่นดี นี่ดี ควรมีผลงานวิจัย ในเชิงวิทยาศาสตร์และการแพทย์ มาเป็นเครื่องยืนยันครับ

ไม่ว่า เด็ก ป4 หรือ ดอกเตอร์ ถ้ามีเหตุและผม ทางวิทยาศาสตร์ที่ชัดเจน เชื่อถือได้ นั่นคือสิ่งที่ดี

แต่ถ้าพูดลอยๆ ถึงเป็น ดอกเตอร์ ก็อย่าได้หลงเชื่อครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ไอลี่ วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ilyy
เรื่องเล่าของฉันสีน้ำ

ไอลี่สนใจเรื่องนี้มากเลยค่ะ ซุปเปอร์สุ่ย (อิอิ) เพราะคุณแม่ป่วยอยู่ แต่ผลิตภัณฑ์นี้ยังไม่กระจายไปถึงผู้บริโภคเท่าไร(ถ้าวางในร้านสะดวกซื้อก็คงจะได้ลอง) แต่พออ่านข้อมูลที่พี่สุ่ยเล่านี้ รู้สึกกังวลเหมือนกันว่า ตั้งใจให้ยาไปรักษามะเร็ง แต่กลับจะทำให้เป็นมะเร็ง แบบนี้ก็แย่ ดังนั้น (ทำไม) หน่วยงานภาครัฐ (องค์การเภสัชกรรม ไช่ไหมคะ) ไม่เอาไปทำเสียเองเสียทีเพื่อจะได้มีมาตรฐาน คุณภาพ ปลอดภัย แล้ววางจำหน่ายในร้านขายยาเลย

ขอบคุณสำหรับข้อมูลนี้นะคะ
(ดีใจที่ชอบเพลงลูกทุ่งบ้านไอลี่ค่ะ รักแบบคลายเครียดน่ะ ...อิอิอิ)

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
luerat วันที่ : 28/01/2010 เวลา : 07.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hrd
เภสัชกรปริญญาผู้หันมาเอาดีทางด้านพัฒนาทรัพยากรมนุษย์และองค์กรเจ้าของผลงานหนังสือ Generation Yร้ายจริงหรือ? และ (ปัญ)ญาแผนปัจจุบันโดยเภสัชกรปริญญา-ประสบการณ์ด้านฝึกอบรมผู้จัดรายการ ธำรงธรรม ช่วงธรรมะแผนปัจจุบัน กองพลที่ ๑ รักษาพระองค์ AM 1422 kHz ทุกวันพฤหัสบดี-ศุกร์ เวลา ๖.๐๕-๖.๓๐ น.

นำหมักเป็นสิ่งที่มีประโยชน์มากจริงๆครับพี่สุ่ย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
มนวุฑโฒ วันที่ : 27/01/2010 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rainbows

สมุนไพรคือสิ่งที่เป็นยามาตั้งแต่สมัยโบราณ แต่ควรนำมาวิจัยวิเคราะห์ถึงผลระยะยาวว่ามีการสะสมของเชื้อร้ายหรือเปล่า ไม่ใช่เพียงหายหรือดีขึ้นระยะสั้น ควรศึกษาอย่างชัดเจนชีวิตคนไม่ใช่หนูทดลอง ต้องผ่านกระบวนการอย่างถูกต้อง สมัยก่อนโลกสภาพแวดล้อมธรรมชาติบริสุทธิ์ไม่มีสารเจือปนแม้น้ำฝนยังดื่มได้ คนสมัยก่อนจึงกินสมุนไพรได้อย่างปลอดภัย แต่ปัจจุบันสารตกค้างมากมายในน้ำ ในดิน เจือปนไปในสมุนไพรที่ปลูกรวมทั้งธรรมชาติปัจจุบันเน่าเสียมากมาย การนำสมุนไพรมาทานต้องศึกษาอย่างชัดเจน และรับผิดชอบในสิ่งนั้น และหากทำเป็นธุรกิจขายแล้วต้องทำตามกระบวนการที่ถูกต้องที่สุด เช่น อย. หรือ ภาษี จดทะเบียนอย่างถูกกฏหมาย รายได้ขนาดป้าเช็งไม่ใช่น้อย ๆ วันละหลายแสนบาท ถึงเวลานี้ควรเป็นไปตามขั้นตอนที่ถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
BFW วันที่ : 27/01/2010 เวลา : 22.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bfw
 

สว้สดีค่ะ... คือน้ำหมักชีวภาพนี่ตัวเองไม่เคยใช้ แต่เคยไปที่โรรงงานของผลิตภัณฑ์แถวอำเภอโพธิ์ทอง โรงงานขนาดย่อมแต่ก็ต้องใช้เงินลงทุน ต้องยอมรับคือโรงงานนี้เป็นแหล่งรายได้ของชาวบ้าน คือแรงงานจำนวนหนึ่งต้องพึ่งพิงอาศัยรายได้จาก โรงงานแห่งนี้ เจ้าของก็บอกว่าหยุดไม่ได้เพราะนั่นหมายถึงการขาดรายได้ ขนาดไปวันปีใหม่ ยังมีคนทำงานไม่หยุด ทุกคนดูพอใจในการทำงาน และ รง ก็ได้รับการสนับสนุน ผ่านทาง อบต ของหมู่บ้าน หากไม่มีแล้ว เขาตงจะลำบาก..ส่วนเรื่องประสิทธิ์ภาพของมันนี่ ก็ต้องพึ่งพวกนักการวิจัยค่ะ ไม่มีความเห็น..ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
su.63 วันที่ : 27/01/2010 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/su
ไทบ้านพระเสาร์

มีความจำเป็นต้องควบคุมกระบวนการผลิตให้ได้คุณประโยชน์สูงสุด ต้องควบคุมการเกิดสารที่ไม่พึงประสงค์

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน