*/
  • วัฒนวิช
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2008-10-12
  • จำนวนเรื่อง : 147
  • จำนวนผู้ชม : 246602
  • จำนวนผู้โหวต : 49
  • ส่ง msg :
  • โหวต 49 คน
<< มิถุนายน 2011 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30    

[ Add to my favorite ] [ X ]


สงกรานต์นี้คุณอยากรดน้ำขอพรผู้ใหญ่คนใดมากที่สุด
ทักษิณ ชินวัตร
4 คน
พล.อ.เปรม ตินสูลานนท์
10 คน
ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร
6 คน
อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ
7 คน

  โหวต 27 คน
วันจันทร์ ที่ 27 มิถุนายน 2554
Posted by วัฒนวิช , ผู้อ่าน : 3490 , 17:23:02 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 1 คน BlueHill โหวตเรื่องนี้

พลันที่แกนนำ ปชป.ตั้งแต่อภิสิทธิ์ลงมา ปลุกย้ำว่า พรรคเพื่อไทยมีนโยบายที่จะนิรโทษกรรมให้กับทักษิณ เล่นเอาพรรคเพื่อไทยเดือดร้อนต้องออกมาตอบโต้ทำนองประมาณว่าพรรคยังไม่มีนโยบายนี้แน่นอน


ที่เพื่อไทยออกมาปฎิเสธอย่างทันควัน แสดงให้เห็นว่า ถ้าประกาศอย่างชัดเจนที่จะนิรโทษกรรมให้ทักษิณ  จะทำให้เสียคะแนนไปมาก


เรื่องยกเว้นโทษให้ทักษิณ หรือนิรโทษรกรรมให้ทักษิณ คนที่เป็นเสื้อแดง เขาก็เชื่ออยู่แล้วว่าถ้าเพื่อไทย และยิ่งลักษณ์ ได้เสียงข้างมากและเป็นรัฐบาล ยังไงก็ต้องหาทางพาทักษิณกลับประเทศ อย่างสง่างาม ปราศจากความผิด นั่นคือออกกฏหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ นั่นเอง


แต่ชาวบ้านทั่วไปที่ไม่ใช่แดง ไม่ใช่เหลือง เป็นกลุ่มที่อยู่กลางๆ ก็อาจจะสับสนพอสมควร ว่าถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะนิรโทษกรรมให้ทักษิณหรือไม่ 

คนกลุ่มกลางๆ ที่เหลืออยู่ราวร้อยละ 20-30 นี่แหละที่ ปชป. และ พท. กำลังแย่งชิงคะแนนเสียงกันอย่างเข้มข้นในขณะนี้ โดยเฉพาะเสียงของคนที่อยู่ในกรุงเทพมหานคร

เสียงของคนกลุ่มนี้เทไปพรรคไหน พรรคนั้นจะชนะการเลือกตั้งในกรุงเทพและปริมณฑลทันที

นอกจากนโยบายแก้ปัญหาเศรษฐกิจ เรื่องปากท้องแล้ว นโยบาย เกี่ยวกับการปรองดอง การนิรโทษกรรม การเผาเมือง การล้มตายของประชาชนจากจราจลช่วง เมย.-พค.53 เป็นประเด็นที่เชื่อว่าคนกรุงเทพและปริมณฑลให้ความสำคัญ และมีผลต่อการตัดสินใจเลือกตั้งมาก

สำหรับนโยบายการนิรโทษกรรม (รวมทั้งการนิรโทษกรรมให้ทักษิณ) เราจะเชื่อใครดีระหว่าง ปชป. กับ เพื่อไทย

อันดับแรก เชื่อตามที่ปชป.พูดครับว่า ถ้ายิ่งลักษณ์ และเพื่อไทยชนะเลือกตั้ง เขาจะนิรโทษกรรมให้ทักษิณ แกนนำแดง แน่นอน  เชื่อโดยสามัญสำนึก จากที่ติดตามข่าวการเคลื่อนไหวประท้วงของขบวนการเสื้อแดงตั้งแต่ปี 2550 ถึงขณะนี้ โดยไม่จำเป็นต้องอ้างอิงหลักฐานใดๆ

(ถ้าจะให้เอาหลักฐานมาอ้างอิง ก็มีแน่นอน)

ที่แกนนำเพื่อไทย และแกนนำแดงปฏิเสธว่าไม่มีนโยบายนิรโทษกรรมให้ทักษิณ จึงเป็นนโยบายลวง (แต่ไม่ลับ)เพื่อหวังหลอกเอาคะแนนจากคนที่อยู่ตรงกลางที่มีจำนวนร้อยละ 20-30 นั่นเอง



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Lucifers วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 09.55 น.

"อย่าปล่อยคนชั่วลอยนวล"

ไม่มีวันยอมนิรโทษกรรมให้พวกทำร้ายประเทศไทยแน่นอน

3 ก.ค. 54 บ้านผม "10" ทั้งบ้านครับ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ฟ้าน่าน วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NamnanFanan

Oh!No! ต้องกาเบอร์ สิบครับ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
themodeler วันที่ : 29/06/2011 เวลา : 07.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/themodeler

แม้ว่าน้องปูจะอมพระพุทธรูปปางไสยาสน์มาพูดก็คงไม่มีใครเชื่อหรอกครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
drpichai วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/drpichai

ไม่มองข้ามช็อตหรือว่าคราวนี้ถ้ายิ่งลักษณ์ได้เป็นนายก นายกคนต่อไปอาจเป็นพานทองแท้ ผมกลัวตรงนี้มากกว่าเรื่องนิรโทษกรรมเสียอีก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
drpichai วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/drpichai

ไม่มองข้ามช็อตหรือว่าคราวนี้ถ้ายิ่งลักษณ์ได้เป็นนายก นายกคนต่อไปอาจเป็นพานทองแท้ ผมกลัวตรงนี้มากกว่าเรื่องนิรโทษกรรมเสียอีก

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
drpichai วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 20.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/drpichai

ไม่มองข้ามช็อตหรือว่าคราวนี้ถ้ายิ่งลักษณ์ได้เป็นนายก นายกคนต่อไปอาจเป็นพานทองแท้ ผมกลัวตรงนี้มากกว่าเรื่องนิรโทษกรรมเสียอีก

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
drpichai วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/drpichai

ไม่มองข้ามช็อตหรือว่าคราวนี้ถ้ายิ่งลักษณ์ได้เป็นนายก นายกคนต่อไปอาจเป็นพานทองแท้ ผมกลัวตรงนี้มากกว่าเรื่องนิรโทษกรรมเสียอีก

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
pinitcbs วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 19.02 น.

คำพูดของนักการเมืองเชื่อถือไม่ได้ ขอพูดให้ได้คะแนนเสียงไว้ก่อน พรรคเพื่อไทยหรือน้องปู ปฏิเสธไม่จริงไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณหรือคืนเงินที่ถูกริบเข้าหลวงให้คืนทักษิณ ขอให้จำคำปฏิเสธนี้ไว้ อย่าให้เหมือนทักษิณที่ไม่เคยรักษาคำพูดมาแล้ว

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
pinitcbs วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 19.01 น.

คำพูดของนักการเมืองเชื่อถือไม่ได้ ขอพูดให้ได้คะแนนเสียงไว้ก่อน พรรคเพื่อไทยหรือน้องปู ปฏิเสธไม่จริงไม่มีการออกกฎหมายนิรโทษกรรมให้ทักษิณหรือคืนเงินที่ถูกริบเข้าหลวงให้คืนทักษิณ ขอให้จำคำปฏิเสธนี้ไว้ อย่าให้เหมือนทักษิณที่ไม่เคยรักษาคำพูดมาแล้ว

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
BlueHill วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมเชื่อเหมือนกันครับว่า เป็นการสับขาหลอกประชาชน เพื่อลดกระแสที่ทิ่มแทงมาจากพรรคประชาธิปัตย์

ได้เป็นรัฐบาลเมื่อไหร่ เขามาแน่ทั้งทักษิณ และนิรโทษกรรม

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
wanichaya วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fudoya

จะเชื่ออะไรกับพวกหลอกลวง ดีแต่พูดอย่างเดียว พวกเดียวกันมีหรือจะไม่ช่วย ไม่งั้นจะส่งยิ่งลักษณ์มาทำไม

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

"อมพระมาพูดก็ไม่เชื่อ " คงต้องร้องเพลงเสก โลโซ เพลงนี้ให้ฟัง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
hayyana วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 12.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/hayyana
You are what you is  !   

ไม่มีนโยบาย แต่ไม่เคยบอกว่าจะไม่ทำครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คนขีดเขียน วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/powerbonus

การออกมาปล่อยข่าว กล่าวหาว่าถ้า กาเบอร์ z แล้ว ช่องนั้นจะกาไม่ติด.. ก็เป็นแผน ลับ ลวง หลอก เอาคะแนน

กลุ่มเป้าหมาย คือกลุ่มกลางๆ 20-30 % นั้นแหละ..

อาจมีผู้ไม่รู้เท่าทัน... และคิดไม่ตกว่าจะกาให้เบอร์อะไรดี..
เมื่อนึกถึงข่าวนี้ขึ้นมา.. ก็อยากพิสูจน์ว่า จริงหรือไม่..
จึงตัดสินใจกาเบอร์ z ดู.. ก็เข้าทางซิครับ...

บัตรใบเดียวกัน กระดาษเนื้อเดียวกัน กาเบอร์ไหนมันก็ติดหมดแหละครับ...

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ChaiManU วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

แต่ที่น่าประหลาดใจเป็นที่สุด คือไม่เคยได้ยินสื่อไหน พยายามที่จะตั้งคำถามกลับไป เพื่อนำความกระจ่างมาสู่ประชาชนคนรับสื่อให้ได้ ว่าแท้ที่จริงแล้ว ความชัดเจนต่อเรื่องนี้ของพรรคเพื่อไทยเป็นเช่นไร คงเห็นเพียงสื่อไทย ที่ได้ช่วยกันนำความตามถ้อยแถลงไปช่วยเป็นปากเป็นเสียงชี้แจงกับชาวบ้านว่า "เขาไม่ได้ต้องการนิรโทษกรรมหรือลบล้างความผิดให้ใคร จริงๆนะ"

เอาล่ะ ในเมื่อสื่อมีความเชื่อว่า พรรคเพื่อไทยไม่ได้มีนโบายนิรโทษกรรมความผิดให้ใคร เป็นจริงตามนั้น และสื่อไทยคิดว่า ไม่มีทางที่จะไปคาดคั้นนำเจตนาที่ซ่อนเร้นอยู่มาบอกประชาชนได้ ผมก็มีคำถามที่อยากจะฝาก สื่อมวลชนไทย ช่วยไปถามคำถามนี้กับคุณยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทยให้หน่อยว่า

"ถ้าทักษิณกลับมาในขณะที่คุณเป็นรัฐบาล ทักษิณจะต้องติดคุก ตามกฏหมายอาญามั๊ย ???"

คำถาม ??? ที่สื่อไทย(แกล้ง)โง่ จนลืมถามยิ่งลักษณ์และพรรคเพื่อไทย
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2011/06/28/entry-1

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
oudsoft วันที่ : 28/06/2011 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/oudsoft
จริงจังบ้าง หนุกหนานไปบ้าง อย่าว่ากัน

เบอร์สองในปาร์ตี้ลิสของเพื่อไทย (ร.ต.อ.ดร.เฉลิม อยู่บำรุง) พูดไว้ชัดแล้วว่า
หน้าที่ของเขาคือพาทักษิณ กลับบ้าน เพราะทักษิณ ไม่ได้ทำอะไรผิด เพียงแต่ทักษิณทำในสิ่งที่กฎหมายห้าม ...

ชัดไหม?

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 20.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

เชื่อได้หรือ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 27/06/2011 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

เชื่อได้หรือ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน