*/
  • Canไทเมือง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-26
  • จำนวนเรื่อง : 4722
  • จำนวนผู้ชม : 8129447
  • จำนวนผู้โหวต : 2228
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2228 คน
<< สิงหาคม 2008 >>
อา พฤ
          1 2
3 4 5 6 7 8 9
10 11 12 13 14 15 16
17 18 19 20 21 22 23
24 25 26 27 28 29 30
31            

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 27 สิงหาคม 2551
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 9883 , 08:31:38 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

จากการนำเสนอข่าว/ความเห็นของสถานีโทรทัศน์ NBT กรมประชาสัมพันธ์ในเหตุการณ์กรณีกลุ่มพันธมิตรบุกเข้ายึดสถานี NBT วันที่ 26 สิงหาคม 2551

ตั้งแต่เวลาประมาณ หกโมงเช้า จนกระทั่ง ตีสองตีสามเมื่อวานนี้ของสถานี

การนำเสนอเรื่องนี้ซ้ำแล้วซ้ำเล่า "ผลิตซ้ำ" และนำเสนอข่าวสารต่อผู้ชมอย่างต่อเนื่อง

วานสมาคมสื่อทั้ง 3 ลองตรวจสอบการปฏิบัติหน้าที่ของ NBT และผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศของทางสถานีดูบ้างจะดีมั๊ยครับ

ว่าทำหน้าที่ตามหลักจริยธรรมของนักข่าวหรือสื่อมวลชนหรือไม่

โดยเฉพาะการนำเสนอข่าวเรื่อง นายกิตติ อดีตผู้ประกาศข่าวของ ไอทีวี ถูกรุมทำร้าย มีความคลาดเคลื่อน ในข้อเท็จจริงหรือไม่

มีการใส่ความเห็นใส่ร้าย ออกข่าวด้านเดียวหรือไม่

ลองสอบสวนดูหน่อยดีมั๊ยครับ

เพราะหากจะให้ไปฟ้องร้องตามกฎหมาย ก็งั้นๆ แหละครับ

สมาคมสื่อประนามคนอื่นมาเยอะแล้ว ลองสอบสวนการณีการนำเสนอข่าวของ NBT ในสถานการณ์ชุมนุมประท้วง 26 สิงหาคม 2551ดูหน่อยครับ

ขอกันดื้อๆ แบบนี้แหละ ไม่อยากทำจดหมายร้องเรียนไปที่สมาคมฯ

คิดว่า ในเทปข่าวของ NBT มีข้อมูลครบ

"กลุ่มมอนิเตอร์สื่อ" ไม่ลองทำรายงานเรื่องนี้ดูบ้างเหรอครับ

อย่างน้อย เราก็จะได้ลืมเหตุการณ์ "เผากรมประชาสัมพันธ์" แบบที่เคยเกิดขึ้นมาแล้วในอดีตซะที

หรือจะรอให้เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย ซ้ำแล้ว ซ้ำเล่า

สร้างแล้วเผา เกิดจากสาเหตุอะไร สื่อในกำกับรัฐบาลทำหน้าที่ได้เหมาะสมหรือไม่เพียงไร

การประชาสัมพันธ์ข่าวสารของรัฐบาล กับการเป็นกระบอกเสียงของนักการเมืองนั้น

NBT ได้ทำหน้าที่เหมาะสมเพียงใด...ช่วยหน่อยครับ

ถ้าเราเชื่อในหลัก "ผลเกิดจากเหตุ" เราจะสามารถวิเคราะห์สิ่งที่เกิดขึ้นได้ไม่ยาก

ไม่มีเหตุ ก็ไม่มีผล เหตุอย่างไร ผลอย่างนั้น

ส่วนแถลงการณ์ของสมาคมสื่อ ฉบับแรกขาดช่วงสาเหตุไปหน่อยแต่จะประนามกลุ่มที่เข้าไปบุกรุกก็ว่ากันไป แต่ตอนทหารยึดสื่อ ช่วยออกแถลงการณ์ประนามย้อนหลังหน่อยนะครับ

ส่วนแถลงการณ์ฉบับที่ 2 เห็นด้วยครับ หากสื่อเลือกข้าง เค้าเรียกกระบอกเสียง

เหมือน NBT กับ ASTV นั่นแหละครับ แต่หากสื่อใดอยากเลือกข้าง อยากทำหน้าที่ "กระบอกเสียง" ให้ข้างใดข้างหนึ่งก็ตามสบายครับ

แคน ไทเมือง

ข้อมูลเสริม

นางสาวตวงพร อัศววิไล ผู้ประกาศข่าวสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที อดีตบรรณาธิการประจำวัน สถานีโทรทัศน์ทีไอทีวี (TITV) เป็นคนราศีเมษ ปัจจุบันอายุ 37 ปี 4 เดือน

ตวงพรเป็นลูกสาว พล.ต.ต.อุทัย  อัศววิไล  อดีตผู้บังคับการตำรวจสันติบาล ที่ได้รับการยกย่องเป็นหนึ่งในวีรบุรุษพฤษภาทมิฬ ที่ยืนเคียงข้างประชาชนในเหตุการณ์พฤษภาทมิฬ และยังเคยขึ้นเวทีพันธมิตรไล่ทักษิณ ตอนต้นปี 2549

ก่อนหน้านี้ตวงพรเคยเป็นบรรณาธิการข่าวการเมือง สถานีโทรทัศน์ไอทีวี ในเครือชินคอร์ป

ก่อนนั้นอีกเป็นนักข่าว บจก. แปซิฟิค อินเตอร์คอมมูนิเคชั่น ของ ดร.สมเกียรติ อ่อนวิมล

...

ภายหลังจาก กิตติ สิงหาปัด และ สายสวรรค์ ขยันยิ่ง แกนนำไอทีวีเดิมลาออกไปอยู่ที่อื่นตวงพรมีบทบาทโดดเด่นขึ้นมา จากการเป็นแกนนำเคลื่อนไหวปกป้องสถานีโทรทัศน์ไอทีวี จากการถูกยึดสถานีหลัง พ.ต.ท.ทักษิณ หมดอำนาจ และเคลื่อนไหวต่อเนื่องมาถึง ทีไอทีวี


กระทั่งตกงานเมื่อ ทีไอทีวี ถูกเปลี่ยนเป็น ไทยพีบีเอส



ตวงพรเคยเป็นข่าวฮือฮาเมื่อทุ่มเงินหลักแสน ประมูลซื้อเสื้อฟุตบอลของ Ryan Giggs

ตอนที่ทีมแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด เดินทางมาทัวร์ประเทศไทย

ในที่สุดตวงพรมาได้งานที่ NBT เมื่อ อดีต รมต.จักรภพ ปรับเปลี่ยน ช่อง 11 เป็น NBTและทำอยู่มาจนถึงปัจจุบันนี้

"กิตติ สิงหาปัด" ยืนยันถูกม็อบชกหน้า แต่การ์ดพันธมิตรหิ้วหนีขึ้นแท็กซี่ทัน

ภาพแบบนี้นำเสนอทางฟรีทีวีบ้างหรือไม่ อะไรเกิดขึ้นที่ทำเนียบ

ภาพแบบในบล็อค "ญาใจ"
ภาพแบบบล็อคเกอร์ "Huizuke"
ภาพแบบในบล็อค "seagull"


มีบ้างมั๊ยครับ ในสื่อฟรีทีวี

0000000000000000000


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Gacia วันที่ : 30/08/2008 เวลา : 08.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DannyGacia

จิงๆ เอาชุดนี้มาก็รู้อยู่แล้วนะครับว่าจะกลับมาทำไม....ดูการสื่อข่าวสิ่ไม่รู้สื่อแต่ละอย่างออกมาได้ไง.....นี่แหละความเลวของสื่อที่สมาคมไม่ควรปกป้องเลย....

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

การผลิตซ้ำ ข่าวการบุก NBT นั่นคือการสร้างภาพที่ไม่ดีให้ประเทศชาติ

ถ้าถ่วงด้วยภาพ สีเหลืองเต็มถนนหน้าทำเนียบมากขึ้น ต่างชาติก็จะมองการต่อสู้ครั้งนี้อีกภาพหนึ่ง

ความรอบด้านในการเสนอข่าว จึงควรถ่วงน้ำหนักให้ดี

เมื่อต่างชาติ และประชาชนเห็นแต่ภาพความรุนแรงซ้ำ ๆ ก็จะมีภาพน่ากลัว

โดยที่ไม่ได้อยู่ในเหตุการณ์หน้าทำเนียบและจุดประท้วงอื่น ๆ

หากต่างชาติจะมองว่า ประเทศไทยกำลังแย่ เหตุก็เพราะการนำเสนอของ สื่อมวลชน

โดยเฉพาะ แบบที่ NBT ทำนั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
หยาบละมุน วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mania

เวลาทหารปฏิบัติบุกยึดสภานีโทรทัศน์ ไม่เห็นมีสมาคมสื่อดัจจริตที่ไหนประณามเลยว่าคุกคามสื่อ
และขอฝากสมาคมนักข่าวด้วยนะครับ ช่วยตรวจสอบการรายงานข่าว การนำเสนอข่าวของสื่อบางฉับบด้วยใช่ภาษาด้วยอคติหรือไม่ ยกตัวอย่างเช่นมติชนออนไลน์ ภาษาการนำเสนอข่าวพันธมิตรชัดเจนมากเลย อคติสุดๆ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
หยาบละมุน วันที่ : 28/08/2008 เวลา : 07.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mania

เห็นว่ายายตวงพรกำลังจะสำรวจความเสียหายของNBT ว่ามีกระจกแตกกี่แผ่น เก้อาอี้หายกี่ตัว
แล้วอย่าลืมสำรวจความเสียหายจากบริษัทบริวารของยี้ห้อย ที่เข้าไปหาประโยชน์ ได้เวลาไพรม์ไทม์ในช่อง 11แบบถูกเหลือเชื่อด้วยนะว่าทำรัฐเสียหายกี่ร้อยล้าน
แต่สงสัยพวกนักข่าวที่พกความแค้นมาจากไอทีวีเดิม คงหาประเด็นนี้ไม่เจอ..เหอๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หยาบละมุน วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 21.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mania

ความคิดเห็นที่ 35
มิงนินะ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 20.15 น.
http://www.oknation.net/blog/truemove
อิสระยังอยู่กับคุณ! อยากทำอะไร? รีบทำ...



สนับสนุนให้ NBT วนภาพซ้ำไปซ้ำมา

เอามาทำเป็น Intro Interlude ของสถานีด้วยยิ่งดีครับ

จะได้ช่วยเผยแพร่การกระทำชั่วๆของคนกลุ่มนี้

และเป็นตัวอย่าง ไม่ให้มีการทำซ้ำขึ้นอีก..


ถ้าเนชั่นเจอกับตัว ก็คงจะวนลุปทั้งวันทั้งคืนเหมือนกันละ

ทำเป็นชาวดัด(จริต) รับความจริงไม่ได้
-----------------------------
แสดงว่าคุณไม่พร้อมที่จะรับความจริง จึงสนับสนุนให้สื่อนำเสนอข้อมูลเท็จบิดเบือนความจริงซ้ำไปซ้ำมา
ออกจากกะลาเสียบ้างเถอะครับ
คนที่คุณว่าเขาชั่วนะ มีเป็นแสนเป็นล้าน แต่ไม่สำคัญเท่ากับเค้ารักบ้านเมืองและออกแรงเสียสละมากกว่าพวกกบในกะลา นั่งด่าชาวสบ้านในบล๊อกอย่างคุณหรอก ก่อนจะด่าคนอื่นชั่วนะสำรสจตัวเองหรือยัง ว่าดีแค่ไหน

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
มิงนินะ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/truemove
ประชาชนส่วนใหญ่ ไม่เห็นด้วย กับการกระทำของพวกพาลทะมิด

สนับสนุนให้ NBT วนภาพซ้ำไปซ้ำมา

เอามาทำเป็น Intro Interlude ของสถานีด้วยยิ่งดีครับ

จะได้ช่วยเผยแพร่การกระทำชั่วๆของคนกลุ่มนี้

และเป็นตัวอย่าง ไม่ให้มีการทำซ้ำขึ้นอีก..


ถ้าเนชั่นเจอกับตัว ก็คงจะวนลุปทั้งวันทั้งคืนเหมือนกันละ

ทำเป็นชาวดัด(จริต) รับความจริงไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
แม่มด วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 19.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

เห็นด้วยค่ะ...
และโหวตให้เอ็นทรีนี้...เพราะโดนใจจริงๆค่ะ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
www.pierra-vejjabul.com วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 16.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vejjabul


...... ไม่เอา
เราขอไม่พูดถึงคนนี้ดีกว่า ......
.... รู้อย่างเดี่ยวเขา ..... ?

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
nirnam วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.47 น.

เห็นด้วย และ สนับสนุน "จดหมายน้อย ถึงสมาคมสื่อ กรณีคุณตวงพร อัศววิไล และ NBT " ทุกประการ

ASTV เป็นสื่อเอกชนและประกาศชัดแจ้งว่าเลือกข้างแต่
สถานีโทรทัศน์ NBTเป็นสมบัติของประชาชน มาจากเงิน และภาษีของประชาชน ไม่ได้เป็นของรัฐบาล หรือของพรรครัฐบาล การนำเสนอรายการเกี่ยวกับผลงานของรัฐบาล นั้นพอจะรับได้ แต่ต้องไม่เป็นกระบอกเสียงของรัฐบาลในบริบทแห่งการท้าตีท้าต่อย โดยใช้ ถ้อยคำในลักษณะยั่วยุ ทำให้เกิดความเคียดแค้น หรือมีอคติในการนำเสนอ ความข้างเดียว ปลุกระดมให้เกลียดชังกัน ที่เห็นชัด ๆ คือ รายการ ของ 3 นปก มาเล่า ความเท็จ กันทุกวี่วัน มาโจมตี ค่อนแคะ องค์กรอิสสระ หรือ ศาล เหมือนกับ การหมุนเวลากลับไปถึงรายการของวิทยุยานเกราะ โดยพลเอกอุทาน นายสมัคร ดร.อุทิส...

เมื่อนายสนธิทำรายการแล้วช่อง 11 พ่วงออกมาพร้อมกันสมัย นายกสุรยุท อยู่ 11 วัน ก็พวก นปก นี้แหละที่มาข่อนขอดว่านายสนธิมีคดีความกับช่อง 11 และมาบัดนี้...
การเอา นปก ที่เคยจัด MOP ไปด่าท่านประธานองค์มนตรี
จนมีคดีความอยุ่ในศาล เอาคนที่มีคดีเรื่องแอบอัดเสียงโทรศัพท์มาใส่ร้ายผู้อื่น และล่าสุด นายวีระ ก็โดนคดีหมิ่นเบื้องสูง มาจัดรายการ สด

แต่ NBT ไม่สนใจ คำครหาต่าง ๆ

คุณตวงพรเคยถูกนายสนธิว่ากล่าว ก็คงเดียดแค้นเป็นธรรมดา แต่คุณตวงพร ต้องดูว่ากำลังทำหน้าที่อะไรอยู่

และตรงนี่องค์กรของสื่อต้องมาตัดสิน ว่า ตวงพรได้ใช้เวทีนี้ ถูกต้องไหม มีอคติไหม และมีจริยธรรม ไหม

บางทีคุณตวงพร อยากเดินรอยตามรุ่นพี่เช่นคุณ ศันศนีย์ หรือนักอ่านข่าวช่อง 7 ที่เดี่ยวนี้มีตำแหน่งเป็นโฆษก แต่นายสมัครจัดให้เป็นแค่ฉากประดับหลังของแกเท่านั้น

โดยความเคารพ อยากขอให้คุณ ตวงพร หาเวลา อยู่กับตัวเอง และ คิดไตร่ตรองว่าสิ่งที่คุณกำลังทำอยู่ทุกวันนี้ ถูกต้องไหม ถ้ามโนธรรม และจิตใต้สำนึกของคุณเห็นว่าถูกต้อง ก็ขอให้ทำต่อไป
แต่ถ้าเห็นว่า ยังมีข้อบกพร่อง และต้องแก้ไข ให้ ดีขึ้น ก็ขอให้ปรับปรุงตั้งแต่วันนี้ และเดี่ยวนี้ เลย คุณยังมีอนาคตไกล

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผู้กระทำความผิด โดนข้อหาตามกฎหมายบ้านเมืองแล้ว ยังต้องมาโดนประนามจากสมาคมสื่ออีกกระทอก

มากไปมั๊ย สมาคมสื่อฯ

จะประนามต้องประนามทั้งคู่ซีครับ เล่นกอดรัดประชาชน ให้สื่อกระบอกเสียงต่อยอย่างเดียว

สมาคมสื่อมีจิตใจเป็นธรรมจริงหรือ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ที่จริงก็ไม่มีอะไรมากหรอกครับ

หากสมาคมสื่อทั้งหลายคิดว่า NBT เป็น "สื่อ" ตามความหมายดังกล่าว

สมาคมสื่อได้ตักเตือนหรือดูแลการนำเสนอข่าว ความคิดเห็นผ่านสื่อ NBT มากน้อยแค่ไหน

หรือเห็นว่า รายการสนทนาประสาสมัคร เป็นรายการที่ดี มีคุณภาพ สมควรยกย่อง

หรือคิดว่า รายการความจริงวันนี้ ได้ทำหน้าที่ สื่อ อย่างครบถ้วน รอบด้าน ให้ความเป็นธรรมกับผู้ตกเป็นข่าวหรือไม่

การนำเสนอข่าวและความเห็นของผู้สื่อข่าว ผู้ประกาศข่าว ใส่สีตีไข่หรือไม่

ไม่ลองตรวจสอบ หรือสอบสวนดูบ้างเหรอครับ

หรือว่าเป็นพวกเดียวกัน แมลงวันไม่ตอมแมลงวัน

หรือการเสนอข่าวของ NBT ตลอดเวลาที่ผ่านมา ไม่เหมาะสมที่จะ "ประนาม" ตามความเห็นของสมาคมสื่อ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 15.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

โหวตค่ะลุงแคน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ครูอุ๋ย วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 14.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kru-oui


โดยส่วนตัว
เวลานี้ติดช่อง TPBS เข้าแล้วครับ
รายการ ควายจริงวันนี้ เปิดดูบ่อยครับ
แบบว่า ดูไปด่าไป ครับ


==================
เปิดกรุฯ สาย ข. ของรักของหวง - ครูอุ๋ย
“ภาพวาดลายเส้นดินสอระบายสีน้ำ ของ อาจารย์ เหม เวชกร”
http://www.oknation.net/blog/kru-oui/2008/08/13/entry-1

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
pjeabja วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pradit

เห็นด้วยครับ
พธม.ทำไม่ถูก แต่ nbt ก็เอียงเห็นๆ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
อ้ายคำตา วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

ตอนนี้สื่อที่มีจรรยาบรรณหายากครับ เงินมีอำนาจเหนือทุกอย่าง ไม่เว้นแม้กระทั่งจรรยาบรรณ ความอดยากปากแห้ง ความไม่รู้จักพอ มันทำให้ลืมความถูกต้อง อะไรที่คิดว่าเป็นประโยชน์กับตัวเองก็จะคว้ามาก่อน ไม่สนใจว่าความถูกต้องอยู่ที่ไหน
ประเทศไทยถึงทางตันแล้วครับ วันนี้ ถ้า (ถ้านะครับ) พันธมิตรพ่ายแพ้ ก็คงไม่มีใครออกมาเรียกร้องความยุติธรรมอีกแล้วครับ ประเทศชาติก็จะดำดิ่งลง และล่มสลายไปในที่สุด

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
นิเทศฯรุ่น1 วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.51 น.

สื่อและการเสนอข่าวในปัจจุบันส่วนมากทำเป็นธุรกิจไปหมดแล้ว นักข่าวบางคนไม่มีจรรยาบรรณ ไม่มีอุดมการณ์ไม่มีจิตสำนึก อาศัยสื่อเป็นเครื่องมือทำมาหากิน เป็นเรื่องจริงที่ผู้สื่อข่าวทุกคนต่างก็รู้อยู่แก่ใจ เพราะฉะนั้นใครที่จะเข้ามาอยู่ในแวดวงนี้ควรพิจารณาตัวเองว่าพร้อมที่จะทำหน้าที่นี้หรือปล่าว (มีเพื่อนเป็นผู้อ่านข่าวดังๆก็เยอะ(ไม่ขอเอยนาม)

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
นายดอกเข็ม วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ixora

ที่บ้านไม่ได้ติดจาน ASTV ครับ
แต่ที่บ้านโดนยัดเยียดให้ดูฟรีทีวีแบบ NBT
ที่เป็นสื่อรัฐ แต่หาความเป็นกลางแทบไม่เจอ
โดยเฉพาะรายการสามคนเอาความจริงมาตัดตอน

ในใจนึกอยากให้รายการแบบนั้นพ้นไปจาก NBT
และ NBT ปรับเปลี่ยนวิธีการนำเสนอแบบไม่เอาใจรัฐบาล
แต่ทำหน้าที่เป็นกระบอกเสียงประชาชน


อยากให้รัฐบาล สำนึกไว้ด้วยว่า
NBT มีใช่บริษัท PR ของรัฐบาล

ถึงแม้จะไม่เห็นกับการกระทำของพันธมิตรต่อ NBT
แต่ก็นึกไม่ออกเหมือนกันว่า ถ้าไม่ทำแบบนี้
แล้วจะมีวิธีอื่นให้ NBT เลิกทำอย่างที่เป็นอยู่ไหม

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ชัดเจนมากค่ะ ลุงแคน

เมื่อวานทุกช่องเอาภาพข่าวของ NBT มาออกฉายวนไปมาทั้งวัน ดูแล้วหงุดหงิดมาก แล้วในส่วนอื่นๆหายไปไหนหมด

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
กานุ่ม วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/punpsy

vote งับ

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
tyty วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tyty1789

ในประเทศนี้ ยังมีสื่อมวลชน

ที่ไม่ใช่แค่มี 'อาชีพ' หรือมา 'หากิน' ในคราบสื่อกี่คน


ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Lioness วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanomwong
~  มีใจ ~  

เมื่อเหตุการณ์ พายุโหม ฟ้ากระหน่ำ จบลง
ฉันหวังจะเห็น บุคคลผู้เรียกตัวเองว่าสื่อทั้ง ๒ ท่านนี้
จะยังยืน อยู่จุดเดิม

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
บางอ้อ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acharawadee

หมายเหตุอีกนิด

ส่วนตัวก็ไม่เห็นด้วยกับการบุกยึดเอ็นบีทีด้วยวิธีการที่เกินเลยเช่นนี้เช่นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
บางอ้อ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 11.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acharawadee

ตรงใจเอ็นทรีนี้มาก

อยากให้มองสถานการณ์ ก่อนและหลัง 26 สิงหาคม กันสักนิด

นับจากช่อง 11 ปรับเปลี่ยนมาเป็น เอ็นบีที เกิดอะไรขึ้นกับกรมประชาสัมพันธ์แห่งนี้ มีบริษัทเอกชนเข้ามาจัดการจนรายได้ที่เคยมีลดลงใช่หรือไม่ บริษัทเหล่านี้เป็นใคร เคยถูกตีแผ่แล้วมิใช่หรือ และเราก็ได้รายการ ความจริงวันนี้ มาเป็นหนามยอกออกคนดีดีในกรมประชาสัมพันธ์ด้วยใช่หรือไม่

และผลพวงของ “ความจริงวันนี้” ส่งผลให้เอ็นบีทีถูกบุกยึด

คนเอ็นบีทีทั้งมวลถูกผลักให้กลายเป็น “คนในเหตุการณ์” ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าการที่ถูกล้อมบ้านถูกไล่ออกจากบ้าน ย่อมเกิดอคติ กลายเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียต่อเหตุการณ์นี้

แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคืออะไร ขอชื่นชมที่ทำให้เห็นถึงความพยายามจะไม่ให้จอดำ แต่ปฏิกิริยาหน้าจอที่เกิดขึ้น ในฐานะคนดู เราได้เห็นอารมณ์ของผู้ประกาศข่าวที่เต็มไปด้วยอคติ ความสะใจ และผลิตซ้ำภาพเหตุการณ์ที่ส่งผลบวกต่อตัวเอง มันไม่ใช่การรายการข่าวแบบตรงไปตรงมาอย่างที่หน้าจอพยายามบอก

เอาล่ะ ชั่วโมงแห่งความชุลมุนอาจพอจะทำความเข้าใจ แต่ตลอดทั้งคืนและรุ่งเช้านี้ ปฏิกิริยาความไม่เป็นมืออาชีพยังปรากฏให้เห็นอยู่ เช้านี้สิ่งที่คุณสร้อยฟ้าพูดตอบโต้คุณสุริยใส ในประเด็นสถานที่ออกอากาศลับของเอ็นบีทีนั้น ยิ่งแสดงเด่นชัดว่า คนหน้าจอเอ็นบีทีที่ประกาศความเป็นสื่อมืออาชีพได้เกินเลยบทบาทของตัวเองในสถานการณ์การเมืองที่แหลมคมเช่นนี้เป็นอย่างยิ่ง

เห็นด้วยที่สมาคมฯ ควรแสดงท่าที ให้สติกันหน่อยหากยังพอจะเตือนกันได้ ก่อนที่อารมณ์ของเหตุการณ์จะนำพาให้เอ็นบีที กลายเป็นพีทีวีอย่างเต็มตัว

ส่วนเอเอสทีวีนั้น เดินทางมาไกลจนสังคมน่าจะเข้าใจแล้วว่า นี่คือสื่อเฉพาะหรือเครื่องมือสื่อสารในกระบวนการทางการเมือง เป็นความหมายแยกย่อยจากคำว่า “สื่อ” อย่างที่เคยเข้าใจกันมาก่อนหน้านี้ คนละบทบาท คนละเรื่อง คนละเจตนารมณ์

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
สิงห์ดำ30 วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

ASTV เป็นสื่อทางเลือก คนสนใจฟังกันมาก ติดจานกันมากขึ้น แสดงว่าประชาชนเลือกฟัง ชม สื่อที่ดี

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
สิงห์ดำ30 วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/arnon

ขอประนามสมาคมสื่อฯ ที่ออกมาใส่ร้ายพันธมิตรฯ เพราะการทำลายสื่อบิดเบือนเป็นการช่วยชาติ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
indexthai วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


@

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

แหะ แหะ ผมอุตส่าห์ไม่พูดถึงคุณจีรายุ

ก็นามสกุลท่าน "ห่วงทรัพย์" ผมเข้าใจได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

เข้ามาอ่านค่ะ...คุณกิตติ ให้สัมภาษณ์ปาวๆว่าป็นการเข้าใจผิด..คนเค้ารู้กันทั้งบ้านทั้งเมือง..

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
152503 วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 10.11 น.

ยัยคนนี้ต้องดิ้นรนเพื่อความอยู่รอด หล่อนทำได้ทุกอย่าง
"ตวงเอง" ตาหล่อนก็ตกต่ำ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
คนไกลเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 09.43 น.
เพื่อชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เป็นราชพลี

ขออนุญาติตัดแปะครับท่านแคน

ผ่าน 14 คุลา
ผ่าน 6 ตุลา
ผ่าน พฤษภาทมิฬ

มีครั้งไหน สื่ออยู่ฝั่งประชาชน
มีครั้งไหน รัฐไม่สร้างข่าว ให้คนกลัวการชุมนุม
มีครั้งไหน รัฐไมป้ายสีแกนนำ

การต่อสู้ที่ผ่านมา ไม่เคยง่าย
การต่อสู้ที่ผ่านมา ไม่ใช่ผู้คนไปเพราะแกนนำ
การต่อสู้ที่ผ่านมา เพราะรัฐสร้างเงื่อนไขทั้งสิ้น

การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะสนธิ
การต่อสู้ครั้งนี้ ไม่ใช่เพราะจำลอง

แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เริ่มจากคำถามที่ไร้คำตอบ
แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เพราะการพยายามหลีกหนีการตรวจสอบ
แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เพราะฝั่งรัฐแสดงท่าที ปกป้องการถูกตรวจสอบ
แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เพราะการที่รัฐทำในสิ่งที่ไม่ควรทำ แต่ที่ควรทำกลับไม่ทำ
แตการต่อสู้ครั้งนี้ เพราะท่าทีของรัฐกับโครงการต่างๆ ไม่โปร่งใส
แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เพราะรัฐพยายามบิดเบือนกระบวนการตรวจสอบ และมีบางคนบิดเบือนกระบวนการยุติธรรม
แต่การต่อสู้ครั้งนี้ เพราะกลไกของรัฐ อืดอาดกับคำพูดที่ฟังแล้วไม่สบายใจกับพ่อหลวงที่เรารักและเทิดทูน
......................................... ยังมีอีกมากมาย......................................


ฉะนั้น ที่ออกไปต่อสู้ เพราะตวามจำเป็น
ไม่ใช่ว่าอยากจะไป ตากแดด ตากฝน
ไม่ใช่ว่าอยากจะไป นั่งเมื่อย นั่งเบื่อ
ไม่ใช่ว่าอยากจะไป เพราะอยากต่อสู้กับรัฐ

แต่ หากไม่ไป เกรงว่า หากเนิ่นนานกว่านี้ ประเทศจะล่มจม
แต่ หากไม่ไป เกรงว่า ลูกหลานจะอยู่อย่างยากขึ้น
แต่ หากไม่ไป เกรงว่า ระบอบจะฝังลึกจนเกินเยียวยา


........ ก่อนเข้าร่วมการต่อสู้ หาข้อมูล วิเคราะห์ และถามตัวเองแล้ว เหตุผลมากมายจึงทำให้เข้าร่วม.......
........ ก่อนเข้าร่วม กลัวครับ ที่จะต้องต่อสู้กับรัฐ แต่ หากต้องเป็นอะไรไป เพราะปกป้องอนาคตของประเทศ
และปกป้องสถาบันที่เรารัก จะถือว่าเป็นเกียรติ จึงต้องกล้าที่เข้าร่วมต่อสู้..........

ด้วยความเคารพ
8owmp

นี่คงโดนใจใครหลายๆ คน โดยเฉพาะผม ขอยืมคอมเม้นต์มาจาก เสรีไทยเว็บบอร์ดครับ ของท่าน 8owmp

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ตะเกียงเจ้าพายุ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ilikejazzmusic

จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์ ตวงพร อัศววิไล จิรายุ ห่วงทรัพย์

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
chompoopookha วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

เราจะไม่ได้เห็นภาพความจริงทั้งหมดจากฟรีทีวีอยู่แล้วค่ะ...

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
NiiiiZ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 09.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

เมื่อวานช่วงหัวค่ำ TPBS ออกข่าวแนวเดิมเลยครับ บางที่ภาพเดียวกันคำพูดของนักข่าวก็อันเดียวกัน แต่เอามาออกต่อเนื่องยาวนานกว่าครึ่งชั่วโมง ไม่รู้นานกว่านั้นหรือไม่เพราะไม่ได้ดูตั้งแต่ต้นจนจบครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 09.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

หากพูดถึงเรื่อง การให้พื้นที่ข่าว ทุกฝ่ายสำหรับโทรทัศน์

ผมมองว่า เนชั่นเชแนล น่าจะได้คะแนนมากที่สุด ในเรื่องการถ่วงดุลและนำเสนอความคิดเห็นรอบด้าน

ส่วนฟรีทีวี มองไม่เห็นภาพการชุมนุมหน้าทำเนียบตั้งแต่เช้า

ไทยพีบีเอส ทีวีไทย เคยรายงาน "สงครามเก้าทัพ" ชนิดเกาะติด มีกล้องบนยอดตึก รายงานทุกนาที

ครั้งนี้ ไทยพีบีเอส ลองหาภาพการชุมนุมหน้าทำเนียบและสะพานมัฆวานมาดูหน่อยครับ นำเสนอหรือไม่

การนำภาพ ม้อบถืออาวุธบุกเข้า NBT ซ้ำแล้วซ้ำเล่า มีวาระซ่อนเร้นอะไรหรือไม่

สื่อทีวี เคยไปสัมภาษณ์ ประชาชนที่มาร่วมชุมนุมบ้างหรือไม่

เค้ามาทำไม มากินมานอน 94 วัน 94 คืน ด้วยสาเหตุใด

หรือประชาชนคนเดินขบวนไม่มีชื่อ ไม่มีเสียง

ลองไปถามเค้าดูหน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

กรณี ASTV ผมเคยวิจารณ์มาเยอะ เรื่องความเป็นสื่อ หรือเครื่องมือในการดำเนินการทางการเมือง

ผมยังยืนยันว่า ASTV ไม่ใช่สื่อที่ดี ในความหมายที่ควรจะเป็น

แต่ ASTV คือ "เครื่องมือ" ในการดำเนินการทางการเมือง

ในฐานะ "คนทำสื่อ" ผมวิพากษ์สนธิ ลิ้มทองกุลมาแล้ว ในบล็อคนี้ก็น่าจะมี

ผมชัดเจนครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมเห็นใจคุณตวงพร ที่ตกเป็นเหยื่อในขณะที่ทำหน้าที่ตอนเค้าบุกเข้าไป

ถ้าเป็นผมจะไม่ทำหน้าที่ต่อในขณะนั้น เพราะเชื่อว่าตนเองคงไม่อยู่ในสภาพที่พร้อมจะรายงานข่าว โดยปราศจากอคติ

จนกว่าจะมั่นใจว่า ตนเองมีสติ สัมปชัญญะสมบูรณ์ครบถ้วน แต่เมื่อวาน คุณตวงพร "โทรมจริงๆ " ครับ

คือถ้า สติ สัมปชัญญะ ไม่ปกติ ย่อมส่งผลถึงงานที่ทำออกมาแน่นอน

นักแสดงที่ขึ้นเวที แม้จะมีอะไรในใจ เค้าจะตัดเรื่องราว "ส่วนตัว" ออกจากการแสดง

แต่นักข่าว มิใช่ "นักแสดง" แต่เป็นคนที่ต้อง "แสดงความจริงให้ปรากฎอย่างรอบคอบ รอบด้าน"

และทำงานในหน้าที่อย่างมีสติเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
อมรถวิล วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krutongtang

เสพข่าวผ่านสื่อทุกช่อง NBT มีความเป็นกลางพอสมควร แต่ ASTV ไม่สมควรเรียกตนเองว่าสื่อ
ไม่เห็นด้วยกับจดหมายน้อยนี้ ขณะที่คนไทยควรให้แรงใจกัน ไม่สมควรที่จะขุดคุ้ยหรือซ้ำเติมใครเพื่อให้เหตุการณ์เลวร้าย ฤาคนไทยเปลี่ยนไป

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
หยาบละมุน วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mania

พวกสื่อมวลชนจำนวนหนึ่ง ทีมีอคตกับพันธมิตรส่วนหนึ่งก็เพราะ อิจฉา หรือไม่พอใจสนธิ แล้วคิดเอาเองว่า คนที่มาชุมนุม เป็นพวกสาวกสนธิ ลิ้ม โถ..ไปดูบ้างซิ คนที่มีนะเป็นใคร เป็นคนแบบไหน มีความคิด มีหน้าที่การงาน มีการศึกษา อาจจะเท่ากับคุณ หรือสูงกว่าคุณ แต่ที่แน่ๆ สำนึกเรื่องชาติบ้านเมืองนะสูงกว่าพวกนักข่าวห่วยๆที่ NBTเยอะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
หยาบละมุน วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mania

ข่าวช่อง 11 เชื่อได้อย่างเดียวคือข่าว กีฬา ครับพี่
และก็เห็นด้วยกับจดหมายนี้ทุกตัวอักษร

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ครูเก๋ วันที่ : 27/08/2008 เวลา : 08.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/clear
www.facebook.com/callmeclear

เหอๆ ไม่อยากจะเอ่ยถึงค่ะ
สื่อเดี๋ยวนี้ต้องตรวจสอบเรื่องจริยธรรมกันหลายคนเลยล่ะค่ะ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน