*/
  • Canไทเมือง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-26
  • จำนวนเรื่อง : 4722
  • จำนวนผู้ชม : 8361151
  • จำนวนผู้โหวต : 2251
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2251 คน
<< ตุลาคม 2008 >>
อา พฤ
      1 2 3 4
5 6 7 8 9 10 11
12 13 14 15 16 17 18
19 20 21 22 23 24 25
26 27 28 29 30 31  

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันศุกร์ ที่ 3 ตุลาคม 2551
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 1504 , 02:50:14 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ผมนึกถึงวงจรอำนาจที่สร้างความยำเกรงของผู้คนใน 3 กลุ่

เพราะวันนี้ข่าวดังที่สุด เมื่อผู้สมัครรับเลือกตั้ง สับศอกผู้สัมภาษณ์ แถมเตะซ้ำ

มองยังไงก็น่าห่วงใยในวัฒนธรรมการโต้แย้งในสังคมไทย

การโต้แย้งในประเด็นปัญหาต่างๆ ในสังคมเราในห้วงนี้ดุเดือด เลือดพล่าน ชนิดตาต่อตาฟันต่อฟัน  ที่ไม่มีใครยอมใคร ...ตรงนี้น่าเป็นห่วง

ถ้าให้วิพากษ์ผลของการที่นายชูวิทย์ สับศอกคุณวิศาล ผมคงยืนข้างคนถามมากกว่าคนที่ต้องตอบ

ทั้งนี้เพราะคนมีหน้าที่ถามก็ต้องถาม คนตอบจะตอบก็ได้ไม่ตอบก็ได้

จะเฉไฉ หรือ ขอไม่ตอบ หรือหากโดนรุกไล่จนรู้สึกตนเองถูกรังแก ไมค์จ่อปากอยู่แล้ว ก็ฟ้องผู้ชมได้  ให้ผู้ชมตัดสินเองว่า คำถามที่เราได้รับ "ไม่เป็นธรรม"

ดีกว่าจะมาใช้กำลังกับคู่สนทนามันเข้าตำรา"ขี้แพ้ชวนตี" มากกว่า

การสัมภาษณ์สดออกอากาศ ทั้งผู้ถามและผู้ตอบ ต้องรู้อยู่แก่ใจว่ามีคนชมอยู่อีกนับล้าน เหมือนแสดงละครอะไรซักอย่างให้ผู้ชมดู

จะบอกว่าไม่สร้างภาพ แต่ในแง่ของการใช้สื่อ นั่นก็คือ"การสร้างภาพ" ทั้งนั้นแหละ สร้างภาพว่าไม่สร้างภาพไง อิ อิ

และคำถามที่ว่าหลังกล้องกับหน้ากล้องไม่เหมือนกันนี่กระมัง ทำให้คุณชูวิทย์ถึงกับสุดกลั้น

จนต้องสับศอกแถมเตะไปอีกหลายที หลังจบรายการไปแล้ว

เหตุการณ์เช่นนี้ หากเกิดกับประชาชนคนธรรมดา ที่ไม่ได้เสนอตัวให้ประชาชนเลือกไปบริหารแทนชาวบ้านคงไม่กระไร

แต่พอเหตุแบบนี้เกิดขึ้น ผมมองว่า คุณชูวิทย์ ประหารชีวิตตัวเองไปแล้ว ในโลกของนักการเมือง

เพราะนั่นหมายถึงไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ แค่โดนถามคำถามยังทนไม่ได้ หากโดนดุด่าจากประชาชนจะไปทนไหวหรือ

สมัยก่อนมีคำกล่าวเล่นๆว่า ตำรวจกลัวนักข่าว นักข่าวกลัวนักเลง นักเลงกลัวตำรวจ

ดังนั้นในสมัยก่อนเราจึงเห็นตำรวจซูฮกนักข่าว เพราะเวลาทำคดีจะมีชื่อในข่าวหรือไม่ อยู่ที่นักข่าว ย่อมมีความเกรงใจกันในที

ได้ยินชื่อ ไว ตาทิพย์ หรือ เปลวสีเงิน ตำรวจกลัวยิ่งกว่าอธิบดีกรมตำรวจซะอีก

ส่วนนักข่าวกลัวนักเลงเพราะนักข่าวไม่ถนัดเตะต่อย มีแต่จิตใจนักสู้ ถึงกระนั้นก็มีข่าวว่านักข่าวโดนนักเลงตบ นักเลงต่อย นักเลงเอามีดกรีดหน้า ก็เคยมี

นักข่าวที่อายุ เกือบๆ 60 ปี น่าจะรู้จักกันดี...คนโดนนักเลงตบในดิสโกเธคยอดตึกโชคชัย เขียนบันเทิงด้วยเขียนเรื่องอาหารการกินจนร่ำรวยนั่นแหละ

คนที่โดนมีดโกนกรีดหน้า นามปากกาเกี่ยวกับช้าง ๆ เพราะจบ มช.รุ่น คุณแหลมไฮเวย์ หรือ คุณฉัตร เชิงดอย นั่นแหละ ไปถามเค้ารู้จักกันดี เดี๋ยวนี้ก็ยังทำข่าวบันเทิง

โดนมีดโกนกรีดหน้า ข้อหาเขียนข่าวเสี่ยบันเทิงบ้ากาม

คนที่โดนทหารพรานอัดที่ปากช่องร้องบอก "ผมมากับ พี่จิ๋ว" ยังไม่วายโดน

เดี๋ยวนี้เป็นระดับพญาอินทรีของวงการข่าวหน้าสี่

หากหนักข้อ นักข่าวโดนหิ้ว โดนอุ้ม หรือโดนฆ่า ในปัจจุบันก็ยังมีอยู่

ดังนั้นการที่จะเชิญใครมาสัมภาษณ์  ฝ่ายที่จะเชิญก็ควรตรวจสอบให้ดี หากจำเป็นก็บันทึกเทปจะดีกว่าออกอากาศกันสด ๆ ผิดพลาดแล้วแก้ไขอะไรไม่ได้

สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับสังคมการโต้แย้งในปัจจุบัน คือการไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง พอเห็นต่างกันก็รีบสรุปว่าต้องเป็นศัตรูกัน

แต่ที่หนักใจยิ่งกว่าคือ ผู้คนในสังคมกลับเห็นด้วยกับการที่นายชูวิทย์ สับศอกนายวิศาล นี่สิ...หนักใจยิ่งกว่า

สังคมไทยมันมาใกลจนต้องตี ต้องฆ่า ต้องทำร้ายร่างกายกันขนาดนั้นเชียวหรือ

ลองคิดเล่นๆว่า ถ้า"เฮียชู" มาเจอ"เฮียปลอดประสพ" หรือ "เฮียตู่ ติงลี่" หน้าจอทีวีคงสนุกดีพิลึก.

ว่างๆ ก็จับคู่ใส่กันเลยซีครับ เล่นต่อยไม่เกี่ยงน้ำหนัก นักข่าวจะเอาอะไรไปสู้

การที่คุณชูวิทย์มาบอกว่า ยินดีจ่าย 500/1000/1500 บาท

ผมคิดว่าคุณชูวิทย์ ไม่ศึกษากฎหมาย เอาเสียเลย

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295  ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น  ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่าง กาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

นอกจากนิยมความรุนแรงแล้วยังตัดสินคดีด้วยตนเองได้ซะด้วย...เฮ้อ...

แคน ไทเมือง

แถม

เมื่อวานประธานสภาผู้แทนฯ หลุดคำว่าเสือก วันนี้มีเรื่องน่าอายในสภาอีกแล้ว

"เชาวริน"ของขึ้น! โพล่ง "กู-มึง" กลางสภาทรงเกียรติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 2 ตุลาคม ที่ประชุมสภาผู้แทนราษฎรมีมติไม่อนุญาตให้ส่งตัวนายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคพลังประชาชน ไปดำเนินคดีที่ศาล ฐานทำร้ายร่างกายนายสมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์ ส.ส.สัดส่วน พรรคประชาธิปัตย์ ด้วยคะแนนเสียง 226 ต่อ 3 งดออกเสียง 6 ไม่ลงคะแนน 8 เสียง

ก่อนลงมติ ร.ต.ท.เชาวริน ลัทธศักดิ์ศิริ ส.ส.สัดส่วน พรรคพลังประชาชน อภิปรายให้ถอนเรื่อง เพราะเป็นเป็นเรื่องเล็กน้อยของลูกผู้ชายที่ถูกหยาม ทำให้นายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม. พรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งเป็นอดีตผู้สื่อข่าว อภิปรายตอบโต้ว่า รู้สึกผิดหวังที่ ส.ส.เห็นว่าการชกกันในสภาเป็นเรื่องเล็กน้อย ทั้งๆ ที่ ส.ส.ไม่ควรมีพฤติกรรมเช่นนี้ทั้งในและนอกสภา

ร.ต.ท.เชาวรินโต้ตอบว่า "สื่อมวลชนตัวดี เคยตักน้ำใส่กะโหลกชะโงกดูเงาตัวเองบ้างหรือไม่ ในอดีตผมเคยมีเรื่องชกต่อยกับ ส.ส.ด้วยกัน หากใครมาเล่นนอกเกมผมก็ไม่เว้นแน่ ยกเว้นมึงหน้าเหมือนกูเท่านั้น"


@@@@@@@@@@

มันอะไรกันนักกันหนา...


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ปิรันญ่า วันที่ : 04/10/2008 เวลา : 08.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nanahahe
ฉันเป็นไม้ขีดหนึ่งก้าน จะขอจุดเทียนสักล้านเล่ม...

ผู้สัมภาษณ์
1. ควรให้เกียรติผู้ให้สัมภาษณ์ ด้วยการเรียกคำนำหน้าว่า "คุณ"
2. ยิงคำถามที่ตรงเป้าแล้วปล่อยให้ผู้ให้สัมภาษณ์ตอบตามสมควร ก่อนจะตัดบทหากตอบไม่ตรงประเด็น ถ้าเลี่ยงวิวาทะไม่ได้ควรเปลี่ยนคำถามใหม่ทันที ให้โอกาสตัวองและแขกในรายการได้สงบสติอารมณ์ ไม่ควรตั้งคำถามล่อเป้าแล้วยิงซ้ำ
3. ไม่ควรคิดจะเอาชนะแขกรับเชิญที่มาในรายการ ไม่ควรท้าทายแขกรับเชิญ ไม่ควรมีอารมณ์ที่จะตอบโต้ แต่ควรพยายามรักษาความเป็นกลางอย่างสื่อที่มีคุณภาพ เพื่อให้ผู้ชมตัดสินเอง

ผู้ให้สัมภาษณ์
1. ควรตอบให้ตรงประเด็น เพราะเป็นการแสดงกึ๋นของคุณอย่างแท้จริง
2. หากเห็นว่าคำถามไม่เหมาะสมจริงๆ ควรขอไม่ตอบหรือใช้ความฉลาดตอบ ไม่ควรใช้อารมณ์ ไม่ควรท้าทายกลับ
3. หากเห็นว่าตัวเองไม่ได้รับเกียรติในการถูกตั้งคำถามที่ไม่เหมาะสม ควรระงับอารมณ์โกรธ ควรหยุดการตอบคำถามที่ไม่เหมาะสมนั้น แล้วบอกพิธีกรว่าเป็นคำถามที่ไม่เกี่ยวกับประเด็นที่มารายการ บอกเหตุผลอย่างใจเย็นว่าเพราะอะไรแล้วไม่ต้องตอบคำถามนั้นก็ได้ ปล่อยให้ผู้ชมเป็นผู้พิจารณาเอง แต่ถ้ามีอารมณ์เกิดขึ้น ถ้านับ1-10แล้วยังไม่สามารถระงับได้ ก็ลุกออกจากรายการไปเลยเพื่อแสดงความไม่พอใจสุดขีด แล้วค่อยมาให้สัมภาษณ์เหตุผลที่ต้อง walk out (อย่างไรก็ได้เป็นข่าวอยู่ดี)

ฝากให้พิจารณากันค่ะ ทั้งสื่อและแขกรับเชิญ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Djehuti วันที่ : 04/10/2008 เวลา : 07.58 น.
เพิ่อ "ไทย" ได้ดำรง ซึ่งความเป็น "ไท"

ยิ่งอ่านแล้วทำให้ยิ่งนึกถึงเรื่องเล่าของฝรั่งที่เค้าว่าร้ายประเทศเราไว้น่ะ

เรื่องก็มีอยู่ว่า...

ครั้งหนึ่งขณะที่พระเจ้ากำลังสร้างโลกก็ได้จัดวางสิ่งต่างๆ ไว้ให้เป็นของคู่กัน โดยจะวางไว้ทั้งสมบัติ (ทรัพยากรมีค่าต่างๆ) และหายนะไปพร้อมๆ กัน

แต่ในขณะที่พระเจ้ากำลังจะกลับสู่วิหารของพระองค์ได้เดินผ่านเทือกเขา และยอดเขาแห่งนั้นได้เกี่ยวเอาถุงที่บรรจุสมบัติต่างๆ ของพระเจ้าและร่วงลงมายังพื้นที่เลกๆ พื้นที่หนึ่ง

เมื่อพระเจ้าทรงเห็นเช่นนั้นก็รู้สึกหนักใจว่าจะทำเช่นไรดี หากปล่อยไว้แบบนี้ก็จะกลายเป็นการเอาเปรียบพื้นที่อื่นๆ ซึ่งจะต้องมีความเท่าเทียมและไม่เกิดความเจริญ หรือก้าวหน้าไปมากกว่ากันนัก

พระองค์ทรงคิดอยู่นาน แต่แล้วก็ได้นึกออกว่าพระองค์ยังมีหายนะที่รุนแรงยิ่งอยู่สิ่งหนึ่ง พระองค์จึงได้วางหายนะนั้นไว้และก็ทรงกลับไปยังวิหารแห่งพระองค์

ทุกคนรู้มั้ยครับว่าพื้นที่แห่งนั้นที่ได้รับสมบัติอันล้ำค่าจากพระเจ้านั้นคือที่ใด ไม่ผิดหรอกครับที่นั่นก็คือ ผืนแผ่นดินไทย ดินแดนที่มีค่าดุจดั่งทองสมกับคำว่า "สุวรรณภูมิ" ที่เต็มไปด้วยทรัพยากรธรรมชาติต่างๆ มากมาย ในน้ำมีปลา ในนามีข้าว อุดมสมบูรณ์ยิ่งกว่าที่แห่งใดในโลก

แล้วเหตุใดเล่าที่ประเทศไทยจึงไม่ได้เจริญรุดหน้าไปกว่าประเทศอื่นเลย แถมยังอาจจะด้อยกว่าหลายๆ ประเทศเสียด้วย

คำตอบของคำถามนี้ก็คือ "หายนะ" ที่พระเจ้าได้ทรงทิ้งไว้ก่อนที่จะกลับไปยังวิหารของพระองค์นั่นเอง

แล้วรู้หรือไม่ครับว่า "หายนะ" นั้น มันคืออะไร จึงได้ขัดขวางความเจริญ ความก้าวหน้า และความยิ่งใหญ่แห่งผืนดินสุวรรณภูมินี้ไปได้

น่าเศร้าจริงๆ ครับที่ผมจะต้องบอกว่า หายนะนั้นก็คือ

...

...

...

...

...

"คนไทย" นั่นเอง


ลองมองย้อนกลับมาที่ตัวเรานะครับ ว่าเราเป็นหายนะชิ้นนั้นอยู่หรือไม่....

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ถึงอย่างไรนายชูวิทย์ก็ไม่มีสิทธิ์จะไปไล่ต่อยใคร จะอ้างว่าบันดาลโทสะก็ฟังไม่ขึ้น เพราะอายุก็ปูนนี้แล้วจึงต้องรู้จักระงับอารมณ์ แล้วยังอยู่ในการอาสาเข้ามาทำงานสาธารณะโดยเสนอตัวให้ประชาชนเลือกเสียอีกด้วย คนที่มีวิจารณญาณก็เห็นจะเบ้หน้า แต่สำหรับคนที่มีใจซาดิสต์อาจจะชอบแล้วลงคะแนนให้นายชูวิทย์ก็ได้.

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
แม่มด วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 21.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

เพราะนั่นหมายถึงไม่มีวุฒิภาวะเพียงพอ แค่โดนถามคำถามยังทนไม่ได้ หากโดนดุด่าจากประชาชนจะไปทนไหวหรือ....
...
เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 20.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เปลวสีเงิน

"อัศวินโต๊ะกลม"ในเส้นทางตัน
3 ตุลาคม 2551 กองบรรณาธิการ

ผมว่าควรเพิ่มกติกานะครับ คือคนที่จะสมัครเข้ารับเลือกตั้งเป็น "ผู้ว่าฯ กทม." ครั้งต่อๆ ไป ควรผ่านการตรวจระบบ "สมอง-ประสาท" เสียก่อน

เพราะสังเกตว่าชักจะมีคนบางประเภทยอมเสียเงินค่าสมัคร เพื่อแลกกับได้เข้าไปทำบ้าๆ บอๆ ให้เป็นข่าวมากขึ้น แถมได้ออกโทรทัศน์อีกตะหาก..ซึ่งถือว่าคุ้ม!

เหตุที่ผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทำร้ายร่างกาย "นายพิศาล ดิลกวณิช" ผู้ดำเนินรายการข่าวภาคเที่ยงของช่อง ๓ วานนี้ เพราะไม่พอใจที่ถูกสัมภาษณ์ด้วยคำถามที่ตัวเองไม่อยากตอบ

บังเอิญข่าวช่วงนั้นผมดูอยู่พอดี จึงบอกนายพิศาลได้คำเดียวว่า "คุณโชคร้าย..ที่บังเอิญต้องเจอกับคนพรรค์อย่างนั้น"!

สังคมผู้บริโภคข่าวสารของไทยนั้น โดยเปอร์เซ็นต์เฉลี่ย ไม่ชอบเรื่องที่มีสาระ ฟังแล้วต้องนำไปขบ ไปคิดต่อด้วยปัญญา ชอบดู-ชอบฟังอะไรที่ ฟังแล้วได้ฮา ซี้ดซ้าด สะใจไปชั่วมื้อ-ชั่วคราว

เพราะอย่างนี้ นักการเมืองประเภท "ข้างหน้าผูกไท-ข้างหลังลายมังกือ" จึงเกิดง่าย เนื้อแท้จะชั่ว-ดี-ถี่-ห่าง อย่างไร ไม่มีใครสนหรอก ขอให้พูด-ให้ทำอะไรบ้าสุดๆ เข้าไว้ พิธีกรก็ชอบ เจ๊าะแจ๊ะ ตามน้ำไปเรื่อย

ถือว่าอิงกันดัง คนออกรายการก็ดัง รายการตัวเองก็ "เรตติ้ง" กระฉูด!

พิธีกรบางรายก็ต้องคิดเหมือนกันนะครับ รายการข่าว ไม่ใช่รายการ "แฟชั่นข่าว" จะได้ถามแบบประจบแขก สร้างสีสันดารา หาข่าวมาแค่ประดับการขายสินค้าไปวันๆ พวกสินค้าปลอมทางการเมืองจึงหลงผิดคิดว่า พล่าม เว่อร์ ดุเด็ด เผ็ด มัน เข้าไว้

อย่างนี้แหละ..ถูกใจรายการ!

อิงกันดัง อิงกันได้ตังค์ ฉะนั้น ทุกวันนี้ใครมีเงินอยากดังก็สามารถ "ซื้อ" เส้นทางดังให้ตัวเองได้ผ่านทุกสื่อ ทั้งวิทยุ โทรทัศน์ หนังสือพิมพ์ กระทั่งบิลบอร์ดริมถนน

สภาพเป็นจริงทางสังคมบริโภคข่าวสารเป็นอย่างนี้ ก็ดูได้-เห็นได้ จากสื่อแขนงต่างๆ เพราะสื่อคือเงาสะท้อน "รสนิยม" สังคมชาติ ในเมื่อรสนิยมส่วนใหญ่เป็นอย่างนี้

การนำเสนอข่าวสารทุกวันนี้ เรื่องทำดี ต้องซื้อพื้นที่-ซื้อเวลาจึงจะได้เป็นข่าว แต่เรื่องทำฉาวอย่างที่มนุษย์มนาเขาไม่ค่อยทำกัน..สื่อจะกระเสือกกระสน

ไม่มี ก็ไปสรรค์หามาให้มี...

เหตุผลคำเดียวคือ ข่าวอย่างนี้ "ตลาดชอบ"!?

http://www.thaipost.net/index.asp?bk=thaipost&iDate=3/Oct/2551&news_id=164803&cat_id=200

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 19.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

การออกรายการสด มีไมค์คนละตัว

หากจะบอกว่าสื่อเอาเปรียบ ผมก็ไม่ค่อยจะเห็นด้วยนัก

เพราะไม่มีใครปิดปากใครได้

ที่สมาคมสื่อประนามน่าจะมิใช่ทำร้ายสื่อ แต่ประนามการตอบโต้ด้วยการใช้กำลังมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
MK182 วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 18.36 น.
http://www.rejuvenatelive.asia/einein/

และมีหลายต่อหลายคนที่กลัวเมียยยยยย 555+

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 18.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ประเด็นมันไม่มีอะไรมากหรอก

เชิญเค้ามาก็ต้องให้เค้าพูด

คนรับเชิญก็ต้องยินดีตอบ

รายการสดที่ไม่นัดหรือเตี๊ยมกันก่อน เหมือนง้างหมัดมาจากบ้าน ไม่ได้ศึกษารูปมวยฝ่ายตรงกันข้าม ก็เป็นยังงี้แหละ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Man-of-Tomorrow วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 18.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/theManOfTomorrow
บนเส้นทางสายสมมุติ  เธอกลายเป็นทุกอย่าง เว้น เป็นจริง

ประเด็นที่คนบอกสื่อเข้าข้างกันเอง

คงจะหมายฟามถึง สื่อ ประนามเฉพาะการกระทำของคุณชูวิทย์

หากยกเว้น พูดหรือแนะนำการทำงานของตัวสื่อเอง ซึ่งควรพิจารณาด้วย และสื่อก็ควรทำการบ้านรู้อยู่แล้วว่าบุคลิกของผู้รับเชิญเป็นเช่นไร เมื่อคนใช้วิธีการลุกไล่เช่นนี้ เพื่อจี้จุดเดือด คุณก็ควรทราบวิธีการผ่อนปรน มีลูกล้อลูกชนได้ดีกว่านี้ คุณชูวิทย์แน่นอน เมื่อออกมารูปนี้คงจะไม่เหมาะกับงานใหญ่

แต่ผมว่า ประชาชน ไม่ได้โง่หรอก หากชูวิทย์ได้เป็นผู้ว่า แล้วใช้อารมณ์ แบบนี้ หรือควบคุมอารมณ์ไม่อยู่

สับศอก เป็นว่าเล่น ผมว่า คงไม่มีประชาชนคนโง่คนไหนจะทนอยู่ได้หรอก มันต้องเกิดอะไรสักอย่าง

กล่าวสำหรับ ....

" สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับสังคมการโต้แย้งในปัจจุบัน คือการไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง พอเห็นต่างกันก็รีบสรุปว่าต้องเป็นศัตรูกัน "

ที่หลายๆท่านยกมาต่อประเด็น

ผมว่าถ้าเพิ่ม "การโต้แย้งที่ไร้เหตุผลและข้อเท็จจริงสนับสนุน.." น่าจะทำให้เหมาะกับความเป็นห่วงเป็นใยได้เพิ่มขึ้น

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ดับจิต วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 16.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eyeplay
ว่างอยู่แล้ว ไม่ต้องมีอะไรดับอะไร

ผมว่าวรรคนี้น่ะหัวใจเลย

"สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับสังคมการโต้แย้งในปัจจุบัน คือการไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง พอเห็นต่างกันก็รีบสรุปว่าต้องเป็นศัตรูกัน

แต่ที่หนักใจยิ่งกว่าคือ ผู้คนในสังคมกลับเห็นด้วยกับการที่นายชูวิทย์ สับศอกนายวิศาล นี่สิ...หนักใจยิ่งกว่า

สังคมไทยมันมาใกลจนต้องตี ต้องฆ่า ต้องทำร้ายร่างกายกันขนาดนั้นเชียวหรือ"

สังคมพุทธอีโก้จัดกว่าสังคมตะวันตกอีกนะเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
beebee วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 16.22 น.
อดีตไม่สำคัญ...ปัจจุบันเท่านั้นพอ 

เราว่าพอๆ กันเล้ยยยย อ่ะ

คุณวิศาลก็ไล่ต้อนเค้าเกินไป
คุณชูวิทย์ ก็อารมณ์ร้อนเกินไป

เฮ้อ!!!! ประเทศไทยมีแต่เรื่องร้อนๆ แฮะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 15.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

สื่อเข้าข้างกันเองมั๊ย ผมว่าไม่นะครับ สมาคมสื่อก็ต้องปกป้องการทำร้ายกัน ยิ่งเป็นคนในสายอาชีพเดียวกัน ก็ต้องปกป้องไม่ให้ถูกทำร้าย ถ้าเป็นการวิวาทแล้วลงไม้ลงมือกัน โดยสื่อต่อยกลับ นี่สิต้องบอกว่า ทะเลาะวิวาท

ระดับที่จะไปรับผิดชอบบ้านเมืองของคน 10 ล้าน ต้องมีทัศนคติที่ดี มีความอดทน อดกลั้น มีปฏิภานไหวพริบ

ถ้าโยนกลับไปตรงๆว่า นี่คุณวิศาลเป็นสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์มั๊ย แหย่เล่นๆ แบบนี้คุณวิศาลก็เสียไปเอง

( แต่คุณชูวิทย์ มาพูดหลังจากต่อยเค้าไปแล้ว มันเลยฟังไม่ขึ้น )

ถ้าผมเป็นคุณวิศาล ผมอาจจะตั้งคำถามเดียวกัน แต่จะไม่สร้างบรรยากาศตั้งคำถามที่ดูเป็นการคุกคาม หน้าตา ท่าทาง อาจจะอ่อนลงบ้าง หางเสียงต้องดูเป็นมิตรมากกว่านั้น

การทำเป็นรู้ทันผู้ถูกถาม มันแสดงออกด้วยภาษากายมากมาย โดยไม่ต้องเอ่ยปากด้วยซ้ำ

คุณวิศาลก็ควรกลับไปดูเทปอีกทีนะครับ บางทีนักข่าวก็ไม่ใช่ทนายโจทก์ซักจำเลยในศาล...

ถ้าคนถูกถามเค้าเก๋ากว่า คุณจะเสียหายหนัก

แต่เมื่อคุณวิศาลถูกทำร้าย ผมก็เห็นใจฝ่ายที่อ่อนแอกว่า

ถ้าคำถามเดียวกัน ให้คุณจอมขวัญ ถามไปยิ้มไป อาจไม่เกิดเรื่อง ว่ามั๊ย...อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 15.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมดูตอนเที่ยง ทานข้าวแล้วพักผ่อนไปหลายชั่วโมง ตอนเย็นถึงมาทราบว่ามีเรื่องกัน

ดูข่าวร้อนตอนเย็นๆ ของช่อง 3 คุณสรยุทธ์ส่ายหน้า ตามดูคุณกรุณา บัวคำศรี ผมกลับส่ายหน้าหนักเข้าไปอีก

ถ้าย้อนเวลาได้คุณชูวิทย์บอกว่าก็จะทำอีก...เง้อ...

จะบอกว่าใช้อารมณ์ทั้งคู่ ก็อาจจะได้ มันน่าจะเป็นกรณีศึกษา ให้นักเรียนนิทศศาสตร์ ได้ข้อคิดเหมือนกัน

ถามยังไงไม่ดูเป็น "การไล่ต้อน" ถามยังไงไม่ให้เป็น "การชง"

คือ พิธีกรทางหน้อจอ จะ "ชงหรือต้อน" ก็ไม่ดีทั้งคู่

เค้าบอกว่าสำหรับคนถามคำถามบางคนนั้น ถามดีมีรางวัล ไม่ทราบจริงหรือเปล่า

ทฤษฎีว่าด้วย "การชง" หรือ "การต้อน" มันเรียนรู้กันได้ แต่ต้องอย่าออกหน้าออกตาจนคนดูเค้ารู้ทัน

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
พี่ต้นอ้อ วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 15.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jamwainaja
UP มั่ง.. ไม่ UP มั่ง   แล้วแต่อารมณ์ 

เหมือนจะพอกัน..

เพราะเมื่อวานที่ดู
แล้วก็มาดูอีกหลายๆครั้งในภาพข่าว

ดูแล้วเหมือนจะโต้คารมมัธยมศึกษา!

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 14.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

ชูวิทย์..เหมาะเป็นผู้ว่าราชการจังหวัดใด?
Posted by ทนายแต๊ก , ผู้อ่าน : 21 , 09:42:29 น.
พิมพ์หน้านี้

๐ โอ..ชูวิทย์..


คุณมีสิทธิไม่ตอบ ไม่ชอบขม


หรืออาจตอบเลี่ยงๆ เยี่ยงผายลม


ท่านผู้ชมใช่บอดใบ้ เลือกใช้คุณ


คุณเหมาะสมกับตำแหน่งแห่งหนึ่ง


จังหวัดซึ่งเคยผ่านงานวุ่นๆ


ผู้ว่าราชการงานของคุณ


จังหวัดอ่างทอง ลองลุ้นเหมาะสมดี.



ปล. จังหวัดอ่างทองน้ำท่วมอยู่ครับ อยากให้ไปช่วยแก้ปัญหา อย่าคิดมาก

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
nithisriwan วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nithisriwan

ผู้ว่าต้องควบคุมอารมณ์ได้ดีกว่านี้แหละครับผม


แล้วก็เช่นเดียวกันกับประธานสภาผู้แทนฯ
ที่ต้องควบคุมการพูดจาให้ดีกว่านี้

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 14.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

ขิงก็รา ข่าก็แรง

สร้างกระแส โค้งสุดท้าย


ความคิดเห็นที่ 14 (0)
เด็ดสะระตี่ วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 13.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jinzer

น่าเป็นห่วงประชาชนตาดำ ๆ นะครับ

สื่อเข้าข้างกันเองนี่..........

จบข่าว

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ต้นฝ้าย วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 12.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

พระ เด็ก เสือ ไก่ มอด..

นักเลงกลัวตำรวจ(ไถ) ตำรวจกลัวนักข่าว(แฉ) นักข่าวกลัวนักเลง(ศอกแล้วกระทืบ)...

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
หน้าแป้นแล้น วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 12.50 น.
แมวลายเสือ

นักการเมืองของเรามีคุณภาพมีน้อย แล้วพวกที่ไม่มีคุณภาพ ที่ชอบยกมือประท้วงในสภาบ่อยๆมักได้ดี

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ลูกพระบิดาเด็กมอออคนหนึ่ง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 11.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pueng
ฤาโลกนี้จะไม่มีความจริง  มีเพียงสิ่งที่มองจากมุมใคร

แตกต่าง แล้วก็ แตกแยกด้วย

ไม่ได้เรื่องเลย

คนที่บอกว่า ตัวเองมีวุฒิภาวะ

เฮ่อ แค่เอาชนะตัวเอง

อารมณ์ตัวเอง จิตตัวเอง ยังควบคุมไม่ได้

แล้วจะเอาอะไร ไปทำให้ ประเทศชาติดีขึ้นล่ะเนี้ยะ

เฮ่อ ประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

รู้สึกสังคมไทยแตกแยกทางความคิดอย่างไม่มีทางประสานได้ เพราะ ทุกคนคิดว่าตัวเองถูกและเป็นมาตรฐานเฉพาะของตัวเอง
1.สมาชิก 111 ยังวุ่นวายกับการเมืองโดยไม่แยแสอะไรทั้งสิ้น.
2.รัฐสภา มีฝ่ายรัฐบาล ฝ่ายค้าน และ ฝ่ายแค้นนนน
3.ผู้ว่า พยามดิสเครดิด กันตลอดเวลา แม้กระทั่งเกิดการทำร้ายกันสังคมก็แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ทั้งๆ ที่ผิดทั้งคู่
(ในสายตาหนู)
4.พันธมิตร - นปก
5.ผู้นำปากว่า ตาขยิบ ให้ระวังเรื่องจะแต่งตั้งรองอธิบดีกรมสรรพากร เพื่อช่วยผู้มีพระคุณอีกแล้วนะคะ
6.นักวิชาการ กับ นักวิชา(มาก)เกิน ซึ่งอาศัยการขับเคลื่อนโดยพลังงานความคิด และพลังเงินอัดฉีด
และ...และ.....*****
รู้สึกสงสารประเทศไทยจริงๆ พวกเราทุกวันนี้เหมือนรออะไรสักอย่าง ที่จะมาช่วยแก้ไขสถานการณ์นี้ เพราะทุกวันนี้ หน้าตาของผู้ใหญ่ในสังคมดูแล้วไม่มีเกียรติยศพอที่จะชื่อถือได้เลย(เศร้าอะ)

อย่างไรก้อตาม ขอต่อประโยคของ น้าแคนสักนิดนะคะ
นักเลงกลัวตำรวจ ตำรวจกลัวนักข่าว นักข่าวกลัวนักเลง
แต่........นายยก กลัวเมีย คะ พี่.....5555

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
madam-a วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/madam-a

สังคมไทยน่าเป็นห่วง

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
คนเล่าเรื่อง วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/daniel

ผมเองออกจะเห็นด้วยกับคุณ thailandneverdie ครับ อาจจะนับเป็นการคานอำนาจอย่างหนึ่ง ถ้าเรามองในแง่ดี ไม่มีใครอยู่สูงสุด
คุณชูวิทย์แกคงต้องไปอ่านกฎหมายแบบเดียวกับที่พันธมิตรก็ไม่ยอมศึกษากฎหมายเช่นเดียวกันครับ เลยยืนกระต่ายขาเดียวในข้างที่ตัวเองถูกทุกข้อแบบไม่ยอมรับความเป็นจริง
และอาจเป็นไปได้ครับว่า คุณชูวิทย์แกคงได้รับอิธิพลจากกระทำของพันธฒิตรแล้วเลยเอามาใช้ตามแบบไม่ฉุกคิดว่าตัวของแกไม่มีศักยภาพเท่ากับคนในทำเนียบ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ประธานปู่ชัย ผู้สูงด้วยวัยวุฒิ พร้อมแบกตำแหน่งประธานสภาอันทรงเกลียดไว้เต็มหัวโขน
ยังด่า หน้าตาเฉยกลางสภา ว่า.. "เสือก"



วงจรอุบาทว์นี้ มันมีมาแต่ไหนแต่ไร และคงจะมีต่อไป ครับท่านแคน
อาไป 1โหวต ฮิๆ


หันมามองด้านของสื่อมวลชนกันบ้าง
ขอเรียนเชิญ ไปอ่านเรื่องล่าสุดของผม
ผมอยากขอฝากเรื่องให้ไปถกกันต่อ...และถ้าไม่รบกวนเกินไป กรุณาให้ข้อคิดเห็นไว้สักหน่อย
กรณีชูวิทย์-วิศาล : จรรยาบรรณ กับฐานันดรที่ 4 ของสื่อมวลชน ( หากผู้ใดคิดจะเป็นนักข่าว ควรอ่าน )
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/10/03/entry-1

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ประธานปู่ชัย ผู้สูงด้วยวัยวุฒิ พร้อมแบกตำแหน่งประธานสภาอันทรงเกลียดไว้เต็มหัวโขน
ยังด่า หน้าตาเฉยกลางสภา ว่า.. "เสือก"



วงจรอุบาทว์นี้ มันมีมาแต่ไหนแต่ไร และคงจะมีต่อไป ครับท่านแคน
อาไป 1โหวต ฮิๆ


หันมามองด้านของสื่อมวลชนกันบ้าง
ขอเรียนเชิญ ไปอ่านเรื่องล่าสุดของผม
ผมอยากขอฝากเรื่องให้ไปถกกันต่อ...และถ้าไม่รบกวนเกินไป กรุณาให้ข้อคิดเห็นไว้สักหน่อย
กรณีชูวิทย์-วิศาล : จรรยาบรรณ กับฐานันดรที่ 4 ของสื่อมวลชน ( หากผู้ใดคิดจะเป็นนักข่าว ควรอ่าน )
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/10/03/entry-1

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ถ้าจะคิดอีกมุม ก็ดี จะได้คานอำนาจกัน

คานกันไปเรื่อยๆ จนกว่าจะเกิดความสมดุล

คือไม่มีนักเลง
มีแต่ตำรวจดีๆ และนักข่าวที่ไม่มีจริยธรรม

ว่ามั้ย

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 295 ผู้ใดทำร้ายผู้อื่นจนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายแก่กาย หรือจิตใจของผู้อื่นนั้น ผู้นั้นกระทำความผิดฐานทำร้ายร่าง กาย ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกินสองปี หรือปรับไม่เกินสี่พันบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

................................................
โทษมันน้อยเกินไปครับ
ประหารชีวิตเลย จะดีกว่า จะได้กำหราบอารมณ์ร้อนๆ ของคนไทย ได้

กฏหมายไทยยังอ่อนเกินไป ครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
spyone วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/spyone
  โลกหมุนด้วยความรัก

เห็นด้วยค่ะ..คนถามถามอย่างไรก็ตามคนดูแยกแยะได้..แต่คนตอบต้องอดทนมากกว่านี้

ถ้าทุกคนเห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง..ต่อไปก็ต้องเลือกผู้ว่าที่เป็นนักเลง..

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
www.pierra-vejjabul.com วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vejjabul

เป็นเรื่องจริง
ถึงเวลาแล้วที่เราจะต้องยกเครื่องระบบการศึกษาไทย
ปลูกฝังจริยธรรมเยาวชน ตั้งแต่ตอนนี้

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Dogstar วันที่ : 03/10/2008 เวลา : 05.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dogstar

" สิ่งที่น่าเป็นห่วงสำหรับสังคมการโต้แย้งในปัจจุบัน คือการไม่ยอมรับความเห็นที่แตกต่าง พอเห็นต่างกันก็รีบสรุปว่าต้องเป็นศัตรูกัน "
อันที่นำมาแปะข้างบนนี่น่าเป็นห่วงมากที่สุดค่ะ อย่างที่ชูวิทย์ทำร้าย วิศาลนั่นยังไม่น่าห่วงเท่า คนดูแยกแยะได้

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน