*/
  • Canไทเมือง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-26
  • จำนวนเรื่อง : 4722
  • จำนวนผู้ชม : 8233832
  • จำนวนผู้โหวต : 2249
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2249 คน
<< สิงหาคม 2009 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันเสาร์ ที่ 8 สิงหาคม 2552
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 2682 , 17:58:54 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

"ถ้าใครเป็นพันธมิตรฯ มายืนข้างหลังผม
แล้วเราเดินหน้าไปด้วยกัน" กร๊ากกกกก!!!!!


"วันนี้ใครอยากอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ไปอยู่เลย
ไม่ต้องมาแอบแฝงอยู่กับผม

ถ้าใครเป็นพันธมิตรฯ มายืนข้างหลังผม
แล้วเราเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อทำบ้านทำเมืองให้มันดีขึ้น

พี่น้องที่ฟังผมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันออก หรือภาคใต้
ถ้ายังรักประชาธิปัตย์ เลือกไม่ถูก ไปอยู่ประชาธิปัตย์

วันนี้ถึงเวลาต้องเลือกข้างแล้ว ไม่ใช่เลือกข้างว่ายืนเหลืองไม่ยืนแดง

แม้กระทั่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเลือกข้างเหมือนกัน

คุณอยากได้ประชาธิปัตย์คุณไปอยู่ประชาธิปัตย์
แล้วคุณจะได้คนอย่างสุเทพ เทือกสุบรรณ มาตลอด"

...............................................

น้าน...วาทะนี้ของสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่ได้สร้างความประหลาดใจให้กับผมแม้แต่น้อย
เนื่องเพราะผมมองเห็นมานานแล้วว่า .....

ไม่วันใดก็วันหนึ่ง ที่ สนธิ ลิ้มทองกุลไม่สมประโยชน์กับผู้มีอำนาจ

เมื่อนั้น สนธิ ลิ้มทองกุล เค้าก็พร้อมจะประกาศเป็น "ฝ่ายค้าน" ในทุกเวลา

"ชื่อของคน นามของไม้" ลีลาแบบสนธิ ลิ้มทองกุล ไม่มีใครจะลืมได้ลง

@@@@@@@@@@@@@@@

มองไปที่สนุ๊กเกอร์หลากสีบนโต๊ะการเมืองวันนี้กลับข้างไม่เหมือนเดิมแล้ว

เพราะคนสาวคิวเป็น "หนุ่มมาร์ค" ดีกรีจากอังกฤษ.....ไม่ใช่ "ป๋าหมาก" หรือ "นอมินีสมชาย" อย่างที่เคยเป็น

หลังจาก "นั่งนาน" จิบน้ำเย็นแผ่วๆ เช็ดคิวรอแล้วรอเล่า

โดนเค้าว่า "มะม่วงจำบ่ม" รอไปก่อนมานาน 6-7 ปี

จากทักษิณ สู่มือสมัคร แล้วมาแตกหักเมื่อสมชาย.....

" ปชป." นั่งนานไปหน่อย นั่งดูยอดฝีมือฝ่ายเสื้อแดงแทงแล้วแทงเล่า

เวลานี้มาร์คค่อยๆ เล็งสาวคิวเบา ๆ ใช้ "คิวบอลสีขาว" ตบเหลือง สะกิดน้ำเงินให้ออกมาจากชิ่ง กินแดงต่อ แบบนิ่ม ๆ

เมื่อตบเหลืองครั้งนี้ต้องหยิบเหลืองขึ้นมาวางในตำแหน่งเดิม

เพราะนี่คือ "แดงลูกสุดท้าย"..!

.....................

 "ลูกสี" บนโต๊ะ ถูกจัดวางให้อยู่ในตำแหน่งที่ตั้งเดิม

ทั้งเขียว กากี ชมพู ดำ

มีล้ำๆ อยู่คือน้ำเงินลูกเดียว....จากที่น้ำเงินเคยติดชิ่ง...แต่วันนี้ถูกสะกิดออกมาในจุดที่จะทำคะแนนได้

ถ้ากินเหลือง สะกิดน้ำเงินกินแดง จบไม้นี้คือ กวาดหมดโต๊ะ...

เพราะกว่าจะถึงน้ำเงิน นั่นหมายความว่า ต้องกวาด "เหลือง / เขียว /กากี" ไปก่อน

ถึงตอน "ตบลูกน้ำเงิน" นั้น "หนุ่มมาร์ค" อาจแกล้งๆ แทงพลาดก็อาจเป็นได้

เพราะ "แต้มขาด" อิ อิ

@@@@@@@@@@@@@@@@

นี่ไง คำตอบที่พวกเสื้อแดงเคยด่าพันธมิตรว่าเป็น "สาวกศาสดาสนธิ"

และคำตอบที่ให้เสื้อแดงไปนานมาแล้วว่า คนไปร่วมกับพันธมิตรไม่ใช่สาวกศาสดาแป๊ะลิ้ม

แป๊ะลิ้มพูดดีก็เออออ....แป๊ะลิ้มทำไม่ดีก็ติติง

คนไปร่วมเป็นพันธมิตรเค้าไปด้วยใจ ไปมาตั้งแต่ 14 ตุลา 16 ถาม สว.สูงวัยทั้งหลายนั่นดู

"ราชดำเนิน" ถนนสายนั้นมีมวลมหาประชาชนฝากรอยเท้าเอาไว้ คนแล้วคนเล่า ชีวิตแล้วชีวิตเล่า

ห่ากระสุน หยุดเลือดและน้ำตา ต่างฝากรอยแผลในใจให้คนรุ่นแล้วรุ่นเล่าก่อเกิดและหลอมรวมเป็นจิตวิญญาณการต่อสู้กับความฉ้อฉลของผู้มีอำนาจ

ตรงไหนที่มีการรวมพลคนไล่รัฐบาลฉ้อฉล หากทนกันไม่ได้เค้าออกมากันเอง ไม่ได้สนใจว่าใครจะเป็นคนนำ

NGO นักธุรกิจ นักวิชาการ สื่อมวลชน ฯลฯ ที่ไปร่วมพันธมิตร เค้ามีจิตใจต่อสู้กับความฉ้อฉลของรัฐบาล

ไม่ใช่ไปเดินตามหลังสนธิ

ไปนอนฟังเค้าพูดบนเวที ตรงไหนไม่ชอบก็เฉยๆ ตรงไหนพอใจก็เฮ...ช่าย ๆ...สู้ ๆ

หมดงานไล่รัฐบาลฉ้อฉลออกไป ได้รัฐบาลใหม่มา ก็ต้องมาดูว่ารัฐบาลสลับขั้ว ดีกว่าของเก่าหรือไม่

เมื่อศาสดาสนธิ ออกมาประกาศชัดถ้อยชัดคำแล้วว่า ให้พันธมิตรมายืนข้างหลัง

เลือกมาเลือกมาว่าจะเลือกใคร เลือก ปชป. หรือเลือกสนธิ

ก็ต้องบอกว่า ผู้คนพันธมิตรเค้ากลับไปนอนที่บ้าน ทำงานทำการทำมาหากินกันหมดแล้ว

ที่เหลือฮาร์ดคอร์ ที่ติดตาม ASTV ก็มีอีกกลุ่มหนึ่ง ที่ไม่เหลือความหลากหลายอะไรไว้

คำว่า "พันธมิตร" คือการแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง เป็นกลุ่มการเมืองนอกสภาที่ไม่ยุ่งเกี่ยวพรรคการเมือง

เมื่อสนธิ ลิ้มทองกุลต้องการให้พันธมิตรมาเดินข้างหลัง ก็คงได้กลุ่มฮาร์ดคอร์เสื้อเหลืองที่พร้อมยอมตายเพื่อนายสนธิ ลิ้มทองกุล

แต่ต้องเข้าใจว่าพันธมิตรส่วนใหญ่เค้า "เก็บเสื้อเหลืองเข้าตู้ ยืนดูหมูกัดกัน" มากกว่า

เพราะต่างก็รู้แล้ว่า สิ่งที่สนธิ ลิ้มทองกุลปฏิเสธมาตลอดว่าจะไม่แสวงหาอำนาจทางการเมือง

"ถ้าผมเล่นการเมืองให้เอารองเท้ามาตบหน้า..."

เมื่อมาถึงขั้นนี้ แม้สนธิ ลิ้มทองกุลจะไม่บอกว่าตนเองคือหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่

แต่โดยพฤตินัยสนธิคือหัวหน้าพรรคเห็นๆ กันอยู่แล้ว แต่นิตินัยยังเหลืออีกหลายขั้น

หากตัวสนธิเองไม่ประกาศเช่นนี้คนยังคิดว่า สนธิยังไม่กลืนน้ำลาย

แต่เมื่อเรียกร้องให้ต่อสู้กับพรรคการเมืองอื่นเช่น ปชป. ก็ต้องบอกว่า สนธิลงการเมืองในสภาเต็มตัว

นี่น่าจะถือได้ว่า "สนธิกลืนน้ำลาย" เข้าไปเต็มคำ....

ตอกย้ำว่า "เล่นการเมืองเต็มตัว"

จะว่าไปมวลชนพันธมิตร จริงๆ แล้วไม่ได้เป็นสาวกสนธิแต่ประการใด ต่างคนต่างมาทั้งนั้น

เพราะฉนั้นอย่างสงสัยผู้คนในเว็บบอร์ดต่างๆ ที่แตกตัวมาจากราชดำเนิน มิใช่ "สาวกสนธิ" มาแต่ไหนแต่ไร ต่างก็สู้ในแนวทางของตัวเองมาตลอด มาเป็น"พันธมิตร" ก็เพื่อแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง

การแสดงจุดยืนของสนธิครั้งนี้มันก็บอกตรงๆ แล้วว่า ....

"พันธมิตรตายแล้ว เหลือแต่พรรคการเมืองใหม่" เท่านั้นเอง

"พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" มันเป็น "ปรากฎการณ์"

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็น"นามธรรม" ที่จะเรียกอะไรก็ได้ที่ต่อต้านความชั่วร้ายทางการเมือง

เหมือนปรากฎการณ์ 14 ตุลา พฤษภาทมิฬ หมดสิ้นภารกิจก็กลับบ้าน

พันธมิตรฯ ไม่มีเจ้าของ ไม่ใช่ชื่อที่จะให้ใครนำไปใช้ครอบครองเพื่อสร้างฐานอำนาจ

การประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่ ในวันรำลึก ชุมนุม 193 วัน คือการ "เผาหลอกพันธมิตร"

เพราะมวลชนคนเสื้อเหลืองส่วนหนึ่งประกาศ "ไม่เอาพรรคการเมือง" อยู่แล้วไม่ว่าพรรคไหนก็ตาม

แต่การประกาศจากศาสดาสนธิให้เลือกข้าง ปชป.หรือ สนธิ ในครั้งนี้...

นี่คือ "การเผาจริงพันธมิตรฯ" อย่างแน่แท้...


@@@@@@@@@@@@@

ตอบปัญหาคาใจ ทำไมเหลืองแท้ต้องเชียร์เนวิน

ที่ต้องเชียร์...คือเชียร์พฤติกรรมดันน้ำเงินต่อสู้เสื้อแดง โต้แย้งการยื่นฎีกา

เชียร์พฤติกรรมดี อย่าหลงไหลไปว่า คนเชียร์ตัวบุคคล

ยึดหลักการเอาไว้ ยึดพฤติกรรมเอาไว้ ความดีใครทำก็ดี ความชั่วใครทำก็ชั่ว

เนวินตอนนี้ ก็เหมือน สนธิตอนปลายปี 48 นั่นเอง

แตกต่างกันตรงไหนเพราะทั้งเนวินและสนธิ ต่างก็เคยเป็นไข่ทักษิณคนละข้างมาแล้ว

ต้องไม่ลืมว่าก่อนสนธิ ลิ้มทองกุลถูกถีบออกมาจากระบอบทักษิณนั้น ประชาชนต้านทักษิณมาแล้วหลายปี

สนธิถูกถีบออกมาก็เล่นเรื่อง "เราจะสู้เพื่อในหลวง" พวกเราก็ไปสนับสนุนเห็นด้วย

หากวันนี้ วันที่เนวิน ชิดชอบผู้ให้คำตอบว่า "มันจบแล้วครับนาย" จะเสี่ยงเข้ามาล่าชื่อ 4 ล้านคนต้านถวายฎีกา

ถามว่าผมผิดหรือที่ผมและพันธมิตรบางส่วนจะสนับสสนุนงานของเนวินที่ทำครั้งนี้

ก็บอกผ่านบล็อคนี้มานาน ว่าใครออกมาต้านการถวายฎีกา ผมจะออกมาร่วมด้วย...


@@@@@@@@@@@


ในทางการเมืองนั้น เค้าจับเอาพฤติกรรมและการส่งสัญญาณเป็นตัวบอกเหตุ

ในเมื่อสนธิประกาศชัดเจน ให้เลือกเอา จะเอาปชป. หรือ พรรคการเมืองใหม่

นั่นก็ชัดแล้ว....ไม่เห็นต้องบอกว่า สนธิเป็นสมาชิกพรรคการเมืองใหม่หรือยัง

พันธมิตรนั้น จะออกมาก็ต่อเมื่อรัฐบาลทำอะไรไม่ดี ฉ้อฉล จนประชาชนทนไม่ได้

การประกาศของสนธิ ก็เท่ากับบอกให้รู้ไปเลย ใครจะสนับสนุน ASTV ให้มาขึ้นทะเบียนประมาณนั้น

แล้วคิดหรือว่า มวลชนคนเสื้อเหลืองที่เค้ากลับบ้านไปแล้วจะไม่หันหน้าไปสนับสนุนเนวิน

ต้านการยื่นฎีกาของเสื้อแดงร่วมกับรัฐบาล

สุดท้าย มวลชนคนชอบเชลียร์สนธิ ก็ต้องเป็นคนกลุ่มน้อยของสังคมไปในที่สุด

พูดแล้วก็พูดอีก "พันธมิตรตายไปแล้วเมื่อวันที่สนธิประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่"

อาจจะแสลงใจใครต่อใคร แต่มันเป็นความจริง


ประเด็นการเลือกข้าง ที่ว่า "พันธมิตรที่ไม่ใช่ ปชป. ให้มาเดินตามหลังผม" น่าจะไม่ใช่

แต่มันน่าจะเป็นว่า "พันธมิตรที่ไม่ใช่สาวกสนธิให้รีบถอนตัวอย่างเป็นทางการมากกว่า"

เนื่องเพราะ "มวลชนพันธมิตรฯ" หาใช่ทั้งสาวก ปชป. หรือ สาวกสนธิเท่านั้น

...แต่เรามีจิตวิญญาณทางการเมืองที่ดีกว่านั้น...

คนเป็นพันธมิตรไม่จำเป็นจะต้องมาสังกัดการเมืองในระบบ เพราะเราเชื่อมั่นในแนวทาง "การเมืองภาคประชาชน"

ไม่ได้สนใจ "ระบบพรรคการเมือง" ที่มุ่งหวังในอำนาจรัฐ

ทำดีก็ชม ทำไม่ดีก็ออกมาถล่ม เป็นเช่นนี้มาตลอด

จะว่าไป ผมก็ประกาศถอนตัวด้วยการแสดงความคิดเห็นในทางไม่เห็นด้วยกับนายสนธิ ลิ้มทองกุล มานานแล้วมิใช่หรือ

วันที่ผมรอ...ก็เมื่อนายสนธิ ลิ้มทองกุล ประกาศตัดเชือก ทั้งๆที่พันธมิตรกลุ่มหนึ่งตัดเชือกไปนานแล้ว

มันก็แค่ยืนยันจากปาก นายสนธิ ลิ้มทองกุล ว่าในใจต้องการ "นำเดี่ยว" อีกครั้ง

คำถามคือ "ทำไมต้องเลือก" ก็อยู่แบบเดิมๆ ที่เราเคยยืน มันก็ไม่หนักใครมิใช่หรือ

ถ้าเลือกตามสนธิสั่ง พวกเราก็กลัวนายสนธิ ลิ้มทองกุลนะสิ

แคน ไทเมือง



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
Pornsuri วันที่ : 31/01/2010 เวลา : 17.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

การเมือง คือ การเมืองค่ะ...ลุงแคน...

แต่หนูว่า...มันมีอะไร hidden อยู่อีกค่ะ...

หนูว่าตอนนี้มันเป็นเกมส์การเมือง...ระหว่าง กมม.กับ ปชป.

แต่คนที่เสื่อมลงไปเรื่อยๆ คงเป็นพรรคการเมืองใหม่ค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

รัฐบาลผสม ก็แบบนี้แหละครับ

กรณีพลังธรรม ไม่สนับสนุนหลังอภิปราย สปก. พอเข้าใจได้

สุดท้ายรัฐบาลต้องยุบสภาเพราะกระแสขึ้นสูงสุด

การทำงานกับคนนับล้าน ๆ คน ข้อกฎหมายที่ทายาทเจ้าของที่ดินทำใจไม่ได้ สปก.ไม่ใช่ของคนรวย

ถ้าจะหลอกล่อใช้ "นอมินี" ถือแทนเค้าก็ทำได้ แต่เค้าไม่ทำ

เพราะเชื่อโดยสุจริตใจว่า ตนเองครอบครองที่ดินโดยชอบมาตลอด

คนที่ฉุดกระแสก็คือ เนวิน ชิดชอบ ที่หอบกระจง ลงไปที่ภูเก็ต

เที่ยวนี้ เนวิน มาโชว์ฟอร์มอีกอย่าง เข้าข้างคนต่อสู้เพื่อสถาบันฯ โดยไม่หวั่นว่า เสื้อเหลืองหรือเสื้อไหนๆ เค้าทำกันอยู่

ถึงบอกให้รู้ว่า เสื้อสีไหน ถ้าหากเป็นคนไทยต้องมีจิตสำนึกเคารพสถาบัน

ผมเคยบอก ณ ที่นี้ว่า ถ้าใครก็ตามออกมาต้านฎีกาอุบาทว์นี้ ผมยินดีสนับสนุน

สนับสนุนคนทำดีครับ ไม่ดูหรอกว่าใครคนนั้นจะเป็นใคร

ส่วนเรื่อง สนธิ ลิ้มทองกุล มองเป็นอื่นไม่ได้ นอกจากไม่ช่วยกันหาทางระงับยับยั้งฎีกา

แต่กลับออกมา "แย่งลูกค้า" กันเอง

ท่าทางจะเก่งเรื่องการตลาด

พอเรากลับไปอ่านเนื้อหาการนำเสนอในวันให้คนเลือกข้าง มันเริ่มมาจากการบริจาคที่ "ถมเท่าไหร่ไม่รู้จักเต็ม"

ด้วยความเค็มกลัวโดนแย่งลูกค้า สนธิเลยออกมาแบ่งขั้ว ย้ายข้างอย่างที่เห็น

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 04.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

เข้าใจประเด็นของลุงแคนครับ อย่างที่เห็นตอนตั้ง"พรรคใหม่" ถ้าผู้นำไม่ใช่สนธิ แต่เป็นสุริยะใส ความขัดแย้งน่าจะลดลง
เรา(วิญญูชนที่ไม่รับเงิน)ทุกคนก็พยายามเลือกพรรคที่"เลวน้อยที่สุด"ทุกครั้งของการเลือกตั้ง แต่ไหง๋15ปีที่ผ่านมา ยังพายเรืออยู่ในอ่าง ตั้งแต่ชวน1ที่ล้มเพราะเรื่องสปก.ที่พลังธรรมไม่ยกมือให้ เป็นโอกาสให้เตี้ยและจิ๋วเข้ามาเป็นตลกสลับฉาก จนชวน2กลับเข้ามาและจากไปโดยไม่มีผลงาน เป็นโอกาสให้อัศวินหน้าใหม่ทักษิณเข้ามา...
ตอนนี้ไม่เชียร์และไม่เชื่อใครแล้ว ทำไม่ดีก็ต้องว่ากันทุกครั้ง ไม่เอาแบบบรรดาแม่ยกทั้งหลายที่ออกมาปกป้องทุกครั้ง หล่อข้าใครแตะไม่ได้
การเมือง"ภาคประชาชน"คือการตรวจสอบฝ่ายบริหารโดยไม่ลำเอียงว่าถ้าเป็นคนของข้า ถูกเสมอ...

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 01.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

บล็อคเกี่ยวเนื่อง
***********
วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
พันธมิตร : บนความคิดสวนทาง
Posted by pen , ผู้อ่าน : 439 , 12:53:00 น.

http://www.oknation.net/blog/pen/2009/08/09/entry-1

******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
''พันธมิตรฯไม่ใช่สาวกสนธิ เสียงสะท้อนที่ 'โกตั๊บ' ต้องฟัง
Posted by chronomist , ผู้อ่าน : 1143 , 13:31:04 น. .

http://www.oknation.net/blog/prompzy/2009/08/09/entry-1

*******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
สงครามเหลือง เขียว แดง น้ำเงิน ยกที่1 เหลืองชกคางตัวเองแพ้น็อกคาเวที
Posted by adisonarch , ผู้อ่าน : 884 , 20:19:37 น.
http://www.oknation.net/blog/adisonarch/2009/08/09/entry-1

*******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
โลกบ้าๆ ของ สนธิ ลิ้มทองกุล !!!..
Posted by vincentoldbook , ผู้อ่าน : 1899 , 15:56:41 น.

http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2009/08/09/entry-1
************************
วันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม 2552
สนธิ.... คงเพราะกระสุนที่พลาดเป้า ความคิดของเจ้าจึงเพี้ยนไป .... !
Posted by ลานเทวา , ผู้อ่าน : 418 , 15:04:05 น.
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน
http://www.oknation.net/blog/phutanow/2009/08/10/entry-2

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 10/08/2009 เวลา : 17.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ยินดีที่บทความนี้โดนใจหลายๆ คน

จะว่าไปผมก็โดนสับมาจากเว็บบอร์ดหรือแม้แต่ในโอเคเนชั่น เนื่องเพราะยืนข้างไม่สนับสนุนการตั้งพรรค

แล้วพาลไปด่าศาสดาสนธิเข้า

จะว่าไปการตัดเชือกพันธมิตรที่มาจากสาย ปชป. ผมถือว่า สนธิ กำลังเนรคุณพันธมิตรกลุ่มนั้น

ไม่รู้สิผมรู้สึกยังงั้นจริง ๆ แม้แต่ ทีซีมัยซิน กระทิงแดงก็เถอะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 10/08/2009 เวลา : 04.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ขอยืนข้าง ชาติและสถาบันครับ
ขอไม่ยึดติดกับพรรค และตัวบุคคลใดๆ


จริง คุณสนธิ ลดโทสะ กับปากร้ายๆลงบ้าง น่าจะดีกว่า
ไม่ถูกใจคดี ไม่ถูกใจการบริหาร ไม่ถูกใจนักการเมือง
แกก็เล่นชวนคนอื่นเกลียดตามด้วยหมด


ดีที่แกให้ความรู้พวกเราไว้เยอะ
เราเลยไม่บ้าตามแก...555
พันธมิตรนะ ไม่ใช่เสื้อแดง จะได้หลงตัวบุคคล


ไม่มีใครขาวสะอาดหมดหรอกครับ
ขอให้เจตนาทำเพื่อชาติเป็นพอ

เอาน่าคุณสนธิ สงบอารมย์แล้วมาจับมือกับ ปชป.+น้ำเงิน ทำเพื่อชาติดีกว่า

แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง อะไรๆ ถ้าไม่เลวร้ายมาก
ก็ปล่อยๆไปบ้าง

การเมืองใหม่ คงไม่สามารถสร้างได้ในวันเดียวหรอกครับ

จะรอดูเจตนาที่แท้จริงของคุณสนธิละกัน

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

มวลชนคนเดือนพฤษภามทิฬ มาจากทุกพรรคการเมือง ทั้งหัวหน้าพรรค สส. พ่อค้า ประชาชน สื่อมวลชน นิสิตนักศึกษา และคนกินเงินเดือนทั่วไป

เมื่อเสร็จภารกิจ ต่างก็กลับไปทำหน้าที่ของตัวเอง ใครอยู่พรรคไหนกลับไปพรรคนั้น ใครชอบพรรคไหนก็ไปเลือกพรรคนั้น

อาจมีการแบ่งข้างแยกขั้ว แต่เป็นการแบ่งข้างแยกขั้ว "ล้างบางพรรคมาร" ประสานงานพรรคเทพให้มีพลังเพื่อต่อสู้

ประวัติศาสตร์ก็ยังคงอยู่ให้เห็น ไม่ว่า ปชป. หรือ พลังธรรม ความหวังใหม่ ฯลฯ ต่างกลับไปทำหน้าที่ของตน

เมื่อ ปชป.พลาด พลังธรรมก็งดออกเสียง ปชป.ก็ต้องยุบสภา

ประวัติศาสตร์มีให้ศึกษา ว่าการเมืองในสภามีที่มาที่ไปอย่างไร

และไม่มีใครแอบอ้างว่า ข้าคือวีรชนคนเดือนพฤษภาแม้แต่คนเดียว

14 ตุลา เกิด พรรคพลังใหม่ ใช่ว่าทุกคนต้องตาม

พฤษภาทมิฬ เกิดพรรคพลังธรรม ก็ใช่ว่าทุกคนต้องชอบ

พันธมิตรประชาชนประชาธิปไตยจะก่อเกิดพรรคการเมืองใหม่ ก็ไม่มีปัญหา

แต่ใช่ว่าพันธมิตรทุกคนจะต้องชอบและต้องไปยืนข้างหลังนายสนธิหรือพรรคการเมืองใหม่

มวลชนพันธมิตรคิดได้ และ คิดเป็น

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 21.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ประวัติศาสตร์มักซ้ำรอย การต่อสู้ของมวลมหาประชาชนมันเป็น อุดมการณ์ เป็น นามธรรม

13 ผู้ต้องหากบฎ อันนำไปสู่เหตุการณ์ 14 ตุลา 16 มีใครบ้าง หากเห็นรายชื่อแล้วจะทึ่งในจุดยืนของท่านเหล่านั้น

คือมีทั้งเหลือง ทั้งแดง ทั้งขาว ฯลฯ ทั้ง สว.และแกนนำเสื้อเหลืองเสื้อแดง

แกนนำบางส่วนล้วนยอมตายถวายชีวิตให้กับระบอบทักษิณ จนถึงวันนี้ก็ยังไม่ยอมถอนตัว...

แถมอ้างชื่อ "คนเดือนตุลา" มาให้แสลงใจ

แต่มวลมหาประชาชนที่ต่อสู้บนถนนราชดำเนินตัวจริงนับแสนๆคน ไม่เคยเอ่ยอ้างยกตนเป็น "คนเดือนตุลา"

ไม่แสวงหาชื่อเสียงหรืออ้างความชอบธรรมที่หนีเข้าป่าจับอาวุธขึ้นต่อสู้

มวลชนคนเดือนตุลานิรนามยังคงมีพลังแฝงอยู่ในสังคมทุกภาคส่วนและพร้อมจะออกมาต่อสู้ในทุกสนามเมื่อยามที่ชาติต้องการ

พลังมวลมหาประชาชนคนพันธมิตร มาช่วยกันขับไล่ระบอบทักษิณ ไม่ได้คิดว่าใครทำมากทำน้อย

แต่รวมใจเป็นหนึ่งให้งานสำเร็จ

เสร็จภารกิจก็กลับบ้าน...

การเรียกร้องให้มวลชนพันธมิตรออกมาเดินตามหลังนายสนธิ ลิ้มทองกุลนั้น...แล้วบอกจะเดินไปด้วยกัน

ก็ต้องถามว่า แป๊ะลิ้มจะพามวลชนเดินไปทางไหน ไปทำอะไร

ไปสู้กับใคร

"สนธิ ลิ้มทองกุล" กับ แกนนำ "คนเดือนตุลา" ในวันนี้มีพฤติกรรมแตกต่างกันตรงไหน

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
pen วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 20.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

ถึงอาแคน

ดูจากปีที่อาแคนไปเลือกนายหัวชวนนั้นถือได้ว่ายุคเก่าของแท้

พลังวัตรของเจ้าเรือนในเรื่องการเมืองอาจจะไม่เจนจัดเท่าลุงแคน แต่เมื่อเรียงร้อยจากบทความและความเห็นของอาแคนนั้น เจ้าเรือนจะไม่ถามต่อว่าตอน 16 ตุลา หรือ พฤษภาทมิฬ อาไปทำอะไรมา แต่เจ้าเรือนเชื่อว่านักการเมืองทุกตัวในสภาห้าร้อยทั้งเก่าและใหม่ อาแคนคงลากไส้ให้เจ้าเรือนรู้กำพืดได้ตั้งแต่เหล่าก๋งมัน

ประวัติศาสตร์คือกระจกสะท้อนอนาคตได้ฉันท์ใด รอยเกวียนรอยกรรมที่ทำไว้ก็ย่อมต้องสะท้อนและปรากฏชัดขึ้นในวันหนึ่ง

สิ่งที่มาวิพากษย์กันได้ขนาดนี้ หาใช่นั่งเทียนคิดมั่วหน้าตัวเมีย หรือว่าอคติจงใจกลั่นแกล้งซ้ำเติมให้ถล่มจมดินก็หาไม่

มูลเหตุก็มาจากปัจจัยอย่างที่อาแคนเล่าให้ฟัง

แม้ในบางมุมบางเหตุการณ์เหมือน "ตีแสกหน้า" ตัวเจ้าเรือนเอง เพราะช่วยพันธมิตรชนิดสุดลิ่มทิ่มประตูจนวันนึงเมื่อ ความจริงปรากฎว่าแกนนำพันธมิตรอย่างคุณสนธิ ลิ้มทองกุลจะเห็น "อำนาจ" จะหอมหวานกว่า "ศีลธรรม" เสียแล้ว

ในอดีตกาลก่อน เจ้าเรือนไม่คิดและไม่นับเป็นสาระในใจ ขอวัตรปฎิบัติที่ทำให้บ้านเมืองของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยดำเนินได้สำเร็จลุล่วง ความยุติธรรมเกิดขึ้นในสังคม และกลับไปสู่ครรลองตามกระบวนการและกลไลนิติรัฐตามสมควร เสร็จภาระกิจก็สลายตัวเป็นประชากรคอยตรวจสอบอำนาจรัฐตามฐานะของประชาชนชาวไทย

แต่สิ่งที่นับนิ้วและลำดับเหตุการณ์หลังจากปฎิวัติ 19 กันยา บทบาทคนที่เจ้าเรือนศรัทธามีหลายประเด็นที่ตอบชัด และไม่ชัดในหลายกรณี มิหนำซ้ำยังเร่งระดมให้ชนและปะทะกับทุกกลุ่มอำนาจที่ไม่สนองทางตัว ทั้งทางตรงและทางอ้อม ผ่านกลไลสื่อและเครือข่ายประชาสังคมที่เคยรวมตัวกันเป็นพันธมิตร จนมาถึงวาระแบ่งเหลืองบ้านพระอาทิตย์กับสาวกประชาธิปัตย์ให้เห็นดีกันไปข้างหนึ่ง

จึงชัดเจน และแจ่มใจถึง เป้าหมาย และเป้าประสงค์ที่ชัดเจนดีว่าต้องการมีอำนาจ ผ่านกลไกพรรค กกม. ที่สร้างขึ้นหลังจากหมดปรากฎการณ์พันธมิตร และเพื่อรั้งอำนาจมวลชนที่เคยหนุนแบบไม้ตายเฮือกสุดท้าย

ซึ่งเจ้าเรือนก็นับถือในอำเภอน้ำใจที่นักเลงและความเด็ดเดี่ยวที่คุณสนธิมี ว่าชัดเจนว่าคือเหลืองบ้านพระอาทิตย์คือพันธมิตรแท้ นอกนั้นที่เคยช่วยเหลือกันมาเป็นอีแอบทั้งหมด ซึ่งทำให้เจ้าเรือนกระอักกระอ่วนใจที่จะร่วมวงเสวนาในฐานะ "คนมีอุดมการณ์เสรีชน" แต่จริงๆแล้วคือ "ผลประโยชน์และอำนาจ" ที่ซุกไว้ใต้พรม "พันธมิตร" ล้วนๆ

ตอนนี้ก็ดีเหมือนกันครับลุงแคน คราวนี้ก็จะได้ซัดได้เรียงรายตัวเลยว่าเป็น "นักการเมือง" เหมือนกัน มิใช่ "นักอุดมการณ์" เหมือนที่เราเคยตั้งภาพเอาไว้

และก็ขอใช้พื้นที่นี้
ขออวยพรให้ลงสนามสภาห้าร้อยอย่างมีเกียรติ และนำพรรค กกม. จัดตั้งรัฐบาลให้ได้ และทำตามเจตนารมย์อย่างที่ตั้งใจไว้

แล้วถ้ามีรายการนิวส์วัน จอเหลืองกับพี่ตั๊วไปออกออดิชั่นที่ BNT ก็จงท่องเอาไว้ว่า "ไม่มีผลประโยชน์ทับซ้อนๆๆๆๆๆ"

หรือถ้าข้าวสารตรามือมีวางขายตามซุปเปอร์แมคโคร โลตัส หรือว่าในสุวรรณภูมิ ก็ถือว่า "เป็นการค้าเสรีไม่มีอะไรในกอไผ่" ก็แล้วกัน

นอนมากก็ฝันมากอย่างที่อาแคนบอกครับ

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
Lucifers วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 18.35 น.

แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่าง ไม่เดินตามหลังใครและไม่ชักนำผู้ใดให้ต้องเดินตาม คนทำดีก็ยอมรับคนทำชั่วก็อยู่ด้วยกันไม่ได้ ชีวิตต้องเดินไปตามความคิดของตัวเอง ถูกหรือผิดคิดเองให้เป็น

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Nual วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 18.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/narisza
สถาบันพระมหากษัตริย์เป็นศูนย์รวมจิตใจของชาติ  อย่าให้ประโยชน์ส่วนตัว อยู่เหนือประโยชน์ของชาติ


จากศูนย์กลางรวมกันเป็นหนึ่งเดียว
ณ วันนี้ มันผ่านจุดเริ่มต้นมาไกล
มันเริ่มเห็นอำนาจ
มันเริ่มเลือกข้าง
มันเริ่มขาดความสามัคคี

Canไทเมือง : คุณกล้าหาญที่จะแสดงความเห็นต่าง ประกอบเหตุผล ที่ต้องยอมรับฟัง เพื่อต่อยอด

นี้แหละค่ะ ประชาธิปไตย ที่สามารถแสดงความเห็นต่าง
ประชาธิปไตย ไม่ได้เป็นการแบ่งฝ่ายและเลือกข้าง
ก่อนที่เสื้อน้ำเงิน จะเกิด คงต้องผ่านการคิด ผ่านการประมวลผลแล้ว
ขณะนี้มีการประกาศตัวแบ่งความคิด โดยใช้สีเป็นตัวกำหนด เริ่มจาก
1.เสื้อเหลือง
2.เสื้อแดง ออกมาต่อสู้กับเสื้อเหลือง
3.เสื้อน้ำเงิน เป็นอีกพวกที่ประกาศว่าเป็นต่างกับเสื้อแดง แต่ไม่ใช่เสื้อเหลือง
แล้วยังไงต่อไป ในขณะที่ประเทศก็มีคนอีกกลุ่มหนึ่ง
4.ขอใช้เสื้อสีขาว เพื่อต้องการให้สมานฉันท์ ให้คนไทยรักกัน เห็นต่างกัน แต่ก็อยู่ร่วมกัน
ยังมีคนอีกกลุ่ม ที่ไม่ได้เป็นพวกใครเลย แต่ไม่ชอบความไม่ถูกต้อง และรักในหลวง พยายามปฏิบัติตามคำสอนของพ่อหลวง ตลอดไม่พูดแต่ปฏิบัติ โดยไม่อ้างตัวเป็นคนดีเพื่อแผ่นดิน ไม่ได้แบ่งสีเสื้อ

ก็ไม่เข้าเหมือนกัน ทำไมคุณสนธิ ต้องให้แบ่งข้าง
เสื้อแดงคงหัวเราะ 555 แม้ไม่มีพวก แต่ ฝ่ายตรงข้ามอ่อนแอลง

แทนที่จะต่างความคิด แต่ให้สามัคคีกัน
เวลาเท่านั้นจะเป็นเครื่องพิสูจน์ ความจริง
อำนาจ จะเป็นเหมือนเวทมนต์ของซาตาน หรือเปล่า?

ตามใดที่เรายังคิดว่า กฎหมายมีช่องโหว๋ ให้เลี่ยงได้
ตามใดที่เรายังคิดว่า ใช้อำนาจมวลชน ต่อสู้อธรรม ผิดกฎหมายบ้างก็ได้ เพราะจำเป็น
ก็หมายความได้ว่า เราไม่เคารพกฎหมาย

ถ้าผู้นำประเทศ ยึดหลักกฎหมาย และไม่แทรกแซง กระบวนการยุติธรรม
เป็นเหตุผล ให้คนไม่เคารพกฎหมาย นำมาต่อสู้
แล้วประชาชน ไม่ช่วยกัน ช่วยทำตามกฎหมาย

เราก็เหมือนปากว่าตาขยิบ
เวลาเราขับรถผิดกฎจราจร แล้วร้องเรียกความยุติธรรม ว่าตำรวจจราจร เรียกเงิน แล้วเราจ่าย ตกลงเรียกว่าสมรู้ร่วมคิดกระทำการผิดกฎหมายหรือไม่?

มีกรณีที่เคยถูกเรียกขับรถป้ายแดง กลับจากชลบุรี ประมาณ หกโมงเย็น ผ่านด่านเก็บเงิน บางนาตราด ด่านสุขุมวิท63 ตำรวจเรียกใบขับขี่จะปรับ ณ ที่ด่าน โดยเรียกเงิน เราไม่จ่าย บอกเข้าใจว่าทำผิด แต่เนื่องจากอยู่ในระหว่างเดินทาง กลับบ้าน ขอไปจ่ายที่สถานีตำรวจ ก็แล้วำน ให้คุณตำรวจ นำไป ปรากฎว่า ไม่ต้องจ่ายและปล่อยให้ผ่านไปได้ นี่อะไรที่เป็นบรรทัดฐาน คือเพื่อไม่ให้เสียเวลา จ่ายไปสัก ร้อย หรือสองร้อย หรือเอาเหตุผล ยอมเสียเวลาเมื่อทำผิด และไปเสียค่าปรับที่สถานีตำรวจ

ยกมาเพื่อ ย้ำเรื่อง ปากว่าตาขยิบ

สรุป อยากรู้ว่า คุณสนธิ จะแบ่งข้างเพื่ออะไร?

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 18.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมลืมบอกไปข้อหนึ่ง สำคัญมากในกรณีนี้

ถ้าให้เลือกแนะนำก่อนสนธิพูด สนธิ ควรวางตัวพรรคการเมืองใหม่ให้เป็นแนวร่วมพรรคการเมืองที่ดี หรือพรรคการเมืองที่พอรับได้

นี่ออกตัวมาก็มาลากพรรคการเมืองที่ถือว่าเลวน้อยที่สุดเป็นศัตรู

แล้วแน่ใจยังไงว่า พรรคการเมืองใหม่จะเป็นรัฐบาลพรรคเดียวได้

ถ้าจะหาพรรคฝ่ายค้านในสภาที่เก่ง ๆ ก็เห็นหน้าเห็นหนวดกันมาแล้ว

พรรคการเมืองใหม่จะเอาอะไรไปสู้กับพรรการเมืองเก่าแก่ 60 ปี ที่ผ่านร้อนผ่านหนาวมายาวนาน

แทนที่จะทำตัวเป็นศัตรูกับพรรคลิ่วล้อทักษิณ ดันมาไม่กินเส้นเป็นเกาเหลากับพรรครัฐบาล

ยังงี้สนธิก็"งานเข้า" โดนพวกเชียร์รัฐบาลบ้อมเอาง่าย ๆ

ถ้ายังไม่ประกาศตัว มันจะเป็นจะตายหรือไง ...สนธิ...

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เลือกตั้ง 50 มีเพื่อนๆ ฝั่งภาคประชาชนมาถามจะลงเลือกตั้งดีมั๊ย ผมก็บอกไปแล้ว การเมืองภาคประชาชนกับการเมืองในสภา มันมีเส้นแบ่งชัดเจน

จะเลือกเดินทางไหนก็เลือกเอาซักทาง

ส่วนเรื่อง "ด่าสนธิ" ไม่ใช่เพิ่งจะมีมาในช่วงนี้ ด่ามานาน ด่าจนหลับตาด่าได้ไม่ซ้ำกัน

วันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม 2550
การเมืองภาคประชาชน VS การเมืองระบบพรรคการเมือง
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 306 , 07:43:44 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai/2007/10/28/entry-1 อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม 2550
ทำอย่างไรถึงจะเป็น..."โหวตเพื่อสังคมเข้มแข็ง" ( 1 )
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 178 , 20:42:06 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai/2007/10/28/entry-2 อ่านต่อ

วันอาทิตย์ ที่ 28 ตุลาคม 2550
การเมืองใหม่-ประชาธิปไตยโดยตรง ( 2 )
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 240 , 20:53:17 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai/2007/10/28/entry-3

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 17.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

นึกแล้วว่าจะมาไม้นี้

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ชื่อนี้ตายแล้ว

แต่จิตวิญญาณยังคงอยู่ ในนามการเมืองภาคประชาชน เหมือนที่ท่านโพธิรักษ์ กล่าวนั่นแหละครับ

นี่มิใช่การดูถูกเพื่อนร่วมอุดมการณ์หรือเหยียบย่ำผลงานพันธมิตร

แต่เป็นการบอกสังคมให้รู้ว่า พันธมิตรส่วนใหญ่เป็นคนทำมาหากิน เมื่อมีความไม่ชอบธรรมเค้าก็ออกมาร่วม

หมดยุทธการก็กลับบ้าน ไปทำมาหากินตามหน้าที่ของตนเอง

ต้องแยกพันธมิตรออกจากสนธิซีครับ สนธิคนเดียว จะสำเร็จอะไรมั๊ย

ถ้าเป็นพันธมิตรย่อมรู้ว่ามีความหลากหลาย ยากที่ใครจะมาจูงจมูกได้ง่าย

จะว่าไปคนเราก็มีพรรคการเมืองในดวงใจกันทั้งนั้น หรือใครที่ไม่มีก็เลือกกันไปตามสิ่งที่คิดว่าเสียงของตนเองจะสร้างประโยชน์สูงสุด

*************
การที่ใครจะเชียร์พรรคไหน ผมคิดว่าเป็นสิทธิ์อันชอบธรรมอยู่แล้ว ว่ากันไม่ได้ แต่ถ้ามีพฤติกรรมที่ก้ำเกินกฎหมาย หรือกระทำการไม่ชอบ ไม่ควร เราก็ออกเสียงของเราบอกกล่าวให้รู้ ว่าเราคิดอย่างไร

*************
ประเทศชาติมีวิกฤติ สนธิทำไมจะไม่รู้ แต่การออกมาให้ผู้คนเลือกข้างเลือกขั้ว ก็เสมือนเตะสวนแนวทางสมานฉันท์

คำพูดที่ว่าไม่สมานฉันท์กับคนชั่วก็พูดได้ แต่เราไม่ใช่มือกฎหมาย ใครทำผิดคิดร้ายก็ปล่อยให้กฎหมายจัดการไป หากกฎหมายติดขัดก็มาจับมือล้อมวงจะทำกันยังไงดี

*********
ถามว่าเลือก ปชป. เหรอ ก็ต้องบอกว่าใช่ เมื่อ 2512 ( ปีที่นายชวน หลีกภัย ลงเลือกตั้งครั้งแรกนั่นแหละครับ )

นั่นเลือกตั้งครั้งแรก แต่ก็โดนปฏิวัติไปก่อน

ถามว่าเลือกกิจสังคมมั๊ย ก็ต้องบอกว่าใช่ เมื่อ 2518

ถามว่าเลือก ปชป.มั๊ย ก็ตอบว่าเลือก ตั้งแต่ 2519 มาจนยุคป่าเปรมต่อถึง ยุคชาติชาย

ถามว่าเลือก ปชป.มั๊ย ก็ตอบว่าใช่ เมื่อ 2535/1

ถามว่าเลือกพลังธรรมมั๊ย ก็ต้องตอบว่าใช่ เมื่อ 35/2

ถามว่าเลือก ปชป.มั๊ย ก็ตอบว่าใช่ เมื่อ 2540

ถามว่าเลือก ไทยรักไทยเหรอ ก็ต้องบอกว่าใช่ เมื่อ 2544

ถามว่าเลือก ปชป.เหรอ ก็ต้องบอกว่าใช่ เมื่อ 2548

ถามผมว่าเลือก ปชป.เหรอ ก็ต้องตอบว่าใช่ เมื่อครั้งที่แล้ว

ถามว่าเคยเลือกสมัคร สุนทรเวชมั๊ย ตอบว่าเคย ตอนเป็นผู้ว่าฯกทม.

ถามว่าเคยเลือกมหาจำลองมั๊ย ก็ตอบว่าเคย 2 สมัย
ถามว่าพรรคพลังธรรมล่ะ ก็ต้องตอบว่าเคย

ถามว่าผมเป็นสมาชิกพรรคไหนเหรอ ..เปล่า...

การเชียร์พรรคการเมืองใด พรรคการเมืองหนึ่ง ก็ไม่จำเป็นต้องไปยืนข้างหลังใคร

เชียรแบบออกหน้าออกตาแบบนี้แหละ ตรง ๆ ชอบก็บอกชอบ ไม่ชอบก็บอกไม่ชอบ

ถ้าไม่เลือก ปชป.วันนี้ จะให้ไปเลือกพรรคไหน

ถ้าให้ไปเลือกการเมืองใหม่ ไม่เลือก ปชป.

ผมก็ต้องชั่งใจ....

อภิสิทธิ เวชชาชีวะ กับ สนธิ ลิ้มทองกุล ผมจะเลือกใคร

คำตอบมีในใจอยู่แล้ว

ถ้าสนธิคิดจะเข้ามาชิงบัลลังก์ในเมืองกรุง สนธิต้องทำให้ถึง มรว. คึกฤทธิ์ มหาจำลอง หรือ สมัคร สุนทรเวช

ถ้ายังไม่มีคุณสมบัติไม่ได้เศษเสี้ยวของ 3 ท่านนั้น

ฝันไปเถอะสนธิ

ราตรีนี้ยังอีกยาวนาน นอนมากก็ฝันมาก

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
พู่ วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 17.12 น.

อ่าน Entry นี้ครบ 3 รอบ ใช่เลย เป็นสัญญาณสะท้อนกลับไปยังคุณสนธิ และกองเชียร์ ทั้งหลาย ได้ดีที่สุด
แต่อีกหลายคนที่ยังไม่เห็นตัวตนเลยนะ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
น.ส.จิ๊กกี๋ วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kateja

พันธมิตรทำไม่ถูกในหลายเรื่องน่ะใช่ คุณมีสิทธิ์เต็มที่ๆจะวิจารณ์หรือเลือกข้าง แต่ก้อไม่จำเป็นที่คุณจะต้องมาดูถูกเหยีบย่ำพันธมิตรคนอื่น หรือสิ่งดีๆที่พันธมิตรเคยทำมา ซึ่งแม้แต่คุณก้อเคยเป็นแนวร่วมมาก่อน เท่าที่เคยอ่่านเรื่องของคุณมา ยอมรับว่าแต่ก่อนชอบอ่านเพราะวิเคราะห์ได้ดีและมีความเป็นกลางพอ แต่ตั้งแต่พันธมิตรเริ่มมีอาการมาวิจารณ์รัฐบาลประชาธิปปัตย์ มากขึ้น เป็นขั้วตรงข้ามมากขึ้น คุณก้อเริ่มสับพันธมิตรแหลก ดิฉันพยายามมองหาข้อความที่จะแสดงถึงความเป็นกลางที่คุณเคยมี มองไม่เห็น มีแต่ข้อความที่แสดงเหมือนรอให้พันธมิตรพลาดและคุณซ้ำ ไม่เหมือนคนที่เคยห่วงใยร่วมอุดมการณ์กันมา ยอมรับว่าเป็นพันธมิตรตัวจริงเสียงจริง เมื่อเห็นสิ่งที่ตัวเองร่วมแรงกันสร้างมาเหมือนจะหลงทาง ดิฉันมีแต่ความรู้สึกเป็นห่วง อยากเตือนสติและเสียดาย มิใช่จะคอยเหยียบย่ำ สมน้ำหน้า และพยายามบอกคนอื่นว่าตัวเองนั้นเป็นเสรีชนเพียงใด เคยเป็นพันธมิตร เลิกแล้ว แสดงตัวเหมือนจะเข้าใจเพื่อนพันธมิตรที่เห็นต่างและมีจิตใจต่อสู้แท้จริง เดินออกมาจากพันธมิตรเถอะ เพราะมันตายไปแล้ว..... ถามจริงๆเถอะค่ะ ถ้าคุณเคยเป็นพี่น้องพันธมิตรที่ร่วมอุดมการณ์กันมาก่อนจริงๆ ไม่ได้สังกัดพรรคใดจริงๆ คุณจะสามารถพูดประโยคนี้ได้ง่ายดายถึงเพียงนี้เชียวหรืือ และคำพูดที่ว่า.....

"พันธมิตรที่ไม่ใช่สาวกสนธิให้รีบถอนตัวอย่างเป็นทางการมากกว่า"

เนื่องเพราะ "มวลชนพันธมิตรฯ" หาใช่ทั้งสาวก ปชป. หรือ สาวกสนธิเท่านั้น

...แต่เรามีจิตวิญญาณทางการเมืองที่ดีกว่านั้น...

คนเป็นพันธมิตรไม่จำเป็นจะต้องมาสังกัดการเมืองในระบบ เพราะเราเชื่อมั่นในแนวทาง "การเมืองภาคประชาชน"

ไม่ได้สนใจ "ระบบพรรคการเมือง" ที่มุ่งหวังในอำนาจรัฐ

ทำดีก็ชม ทำไม่ดีก็ออกมาถล่ม เป็นเช่นนี้มาตลอด....

จริงหรอค่ะทำดีก็ชม ทำไม่ดีก้ออกมาถล่ม ดิฉันจะรอดูนะค่่ะ ฝากทุกคนช่วยรอดูด้วยนะค่ะว่าถ้าพรรคประชาธิปปัตย์ทำสิ่งที่ไม่ดี โกงบ้านโกงเมือง แล้วคุณ Canไทยจะออกมาถล่มให้จมดินดังเช่นพันธมิตรที่คุณทำอยู่นี้หรือไม่ ดิฉันรู้สึกว่าคุณแอบชี้นำอะไรบางอย่างอยู่ เหมือนจะบอกว่า เลิกเป็นพันธมิตรมาเชียร์ประชาธิปปัตย์ดีกว่า ผมเลือกข้างฟ้ากับน้ำเงินมานานแล้วละครับท่าน ทำไมเหลืองแท้ต้องเชียร์เนวิน??? ดิฉันยอมรับว่าสิ่งที่ดิฉันรู้สึกก้อคงจะมีความลำเอียงจากการที่มีศรัทธาในพันธมิตรมานาน ร่วมเป็นร่วมตายมาตลอด วันที่ 7 ตุลาก้อนอนอยู่ที่นั่น แม้ไม่เห็นด้วยแต่ก้อยังจะรอดูและให้โอกาส เพราะเราผ่านเรื่องเสี่ยงตายมาด้วยกัน มันก้อยังทำให้เชื่อใจในตอนนี้ได้มากกว่านักการเมืองสร้างภาพและคดโกงประเทศมาตลอด แต่ถ้าพันธมิตรทำไม่ดีจริงๆก้อต้องจบกันไป (แต่ก้อคงไม่ไปร่วมเป็นเสรีชนแบบของคุณแน่ ) แล้วคุณล่ะค่ะ คุณ Canไทย คุณจะเป็นสุภาพบุรุษพอหรือไม่ที่จะประกาศออกมาเลยดังๆว่่าจริงๆคุณนั้นหัวใจสีฟ้า ไม่ใช่เสรีชนที่เป็นกลางอย่างแท้จริง อย่างที่คุณอ้างมาตลอด ถ้าอย่างนั้นดิฉันจะยอมรับนับถือที่คุณกล้าพอ พอที่จะให้คนที่เค้าสนใจมาอ่านบทความของคุณให้เค้าได้รู้ถึงจุดยืนของคุณ เพื่อที่เค้าจะได้รับข้อมูลที่แท้จริงและนำมาวิเคราะห์ได้อย่างแท้จริงว่า ความคิดของคุณนั้นเค้าเห็นด้วยหรือไม่เห็นด้วยอย่างแท้จริง......

ด้วยความเคารพพันธมิตรที่ตายไปแล้วค่ะ.......

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
pen วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 16.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

ถึงลุงแคน

ตามที่ได้นัดหมายกันไว้

พร้อมลุย

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 16.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมลองทดสอบ นำเอ็นที่นี้ ไปลงในบล็อคของผู้จัดการ

http://mblog.manager.co.th/canthai/th-72823/

อยากรู้ผลเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
Redrose วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 15.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redrose

สิ่งใดที่ไม่ใช่สัจจะ ไม่ใช่ของจริง ย่อมไม่เที่ยงแท้ หากคุณสงธิ หรือกลุ่มพันธมิตร หรือกลุ่มเสื้อแดง หรือประชาธิปปัตย์ ทำในสิ่งที่ไม่ถูกต้องตามธรรม ย่อมไม่ใช่ของแท้ ความไม่เที่ยงก็ไปตามวัฎสงสาร เกิดขึ้นและดับไป อย่าไปเครียดกับชีวิตเลย ไม่มีใครปกป้องใครได้ถ้าเขาไม่ใช้ธรรมปกป้องตัวเขาเอง

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Blackpearl วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Blackpearl
Blackpearl


อยากตอบ ตามใจตัวเองที่มีความรู้น้อยๆ ให้กับคำถามของคุณ ภู่กันกวี61 คห.43

อธรรมคือ อะไร? อธรรมก็คือไม่เป็นธรรม ไม่มีความถูกต้อง ไม่ชอบธรรม
:สังคมแห่งความถูกต้อง คือ สังคมที่ทุกคนสามารถใช้ความรู้ความสามารถของตนทำเพื่อส่วนตัวและส่วนรวมโดยไม่ใช้ความเห็นแก่ตัวเห็นแก่ได้ ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่ผิดศีลธรรม หรือทำให้ใครต้องเดือดร้อน ยกเว้นคนประพฤติชั่วอย่างไรต้องมีบทลงโทษ
:อุดมการณ์ฝ่ายดีก็คือ ไม่ยึดเอาแต่ผลประโยชน์ของตนโดยไม่คิดคำนึงถึงผลประโยชน์ของส่วนรวม การไม่ยึดติดในอำนาจ หรือใช้ความรู้ความสามารถของตนไปทำร้ายผู้อื่น
ชาติต้องการอะไร คุณคิดว่าชาติต้องการอะไรหล่ะ ชาติก็แค่ต้องการให้ทุกคนทำหน้าที่พลเมืองดี ก็เท่านั้น ถ้าจะถามว่าพลเมืองดีมีหน้าที่อะไรบ้าง ก็ลองไปหาหนังสือหน้าที่พลเมืองศีลธรรมอ่านดูก็ได้ เพราะมีเนื้อหาละเอียดหน่อย ถ้าจะอธิบายคงยาวเกินไป
ทุกคนแค่ใช้ความรู้สึกถึงหน้าที่ของตนว่าควรทำอะไรบ้าง และทำหน้าที่ของตนให้ดีที่สุดก็พอค่ะ ที่สำคัญ อย่าเห็นแก่ได้ เห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากเกินไป
ใครมีหน้าที่อะไรก็ไปทำกันซะนะจ๊ะ
ปล. ยกเว้นพวกจี้ปล้น โจรบ้ากาม พวกมิจฉาชีพต่างๆ อันนี้ไม่ใช่หน้าที่พลเมืองที่ดีจ้ะ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
kissme_ifyoucan วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

ขออีกรอบนะลุง..
จะเขียนเองก็ขีเกียจ แอบๆมาดันในบล็อกลุงนี่แหละ..
ดูเอเอสทีวีตอนนี้สิครับ....จอเหลือง
ไม่ได้ว่างั้นงี้นะครับ หลายๆคำถาม ง่ายๆ แควนๆ พธม.ทั้งหลายที่เล่นเกมส์ของพี่ตั้ว เอ้ย! เกมส์ของรายการอยู่ กลับตอบไม่ได้
อาทิ..กษัตริย์องค์สุดท้ายของอยุธยาคือพระองค์ใด พวกตอบพระเจ้าอู่ทองกันซะงั้น....ผมหละอายแทน

พันธมิตร ไม่ใช่คำตอบสุดท้ายของบ้านเมือง ถ้ายังมีพันธมิตรที่เป็นพันธมิตร เพราะความสนุกสนานความบันเทิง โดยปราศจากแก่นแท้ของความรู้ความเข้าใจในเรื่องชาติ บ้านเมืองอย่างแท้จริง

ความกล้า ความเสียสละ ที่ผ่านมา ก็ยกความดีความงามให้ระดับหนึ่ง แต่เมื่อผ่านเวลามาถึงจุดหนึ่ง กลับมีผู้คนระดับนำ เอาสิ่งต่างๆเหล่านี้ ไปสร้างประโยชน์ใส่ตัว ไม่ว่าจะด้วยวิธีไหนก็ตาม ไอ้ความดีงามที่ผ่านมา มันจะกลายเป็นแค่ ตกกะไดพลอยโจนไปซะมากกว่านะครับ

เมื่อก่อน ก็ไม่อยากบอกใครว่าเป็น พธม. เพราะเข้าใจว่า สังคมที่ผู้คนขาดความเข้าใจ และความรักชาติบ้านเมืองนั้น มันอาจทำให้ถูกมองด้วยสายตาแปลกๆได้
..มาถึงวันนี้ ยิ่งงงตัวเองไปใหญ่ว่า สรุป จะภูมิใจ หรือยังไงกันดี กับวีรกรรม วีรเวรที่ได้ร่วมสร้างกันมา เพราะสุดท้ายกัลกลายเป็นได้แค่ เรฟเฟอเร้นท์ ที่เอาไว้ ขอบริจาค และกรุยทางสู่การมีอำนาจเป็นของตัวเอง

ท้ายสุดก็ยังยืนยันเหมือนลุงแคน เราเป็นพันธมิตร ที่ต่อสู้กับผู้ปกครองขี้ฉ้อครับ ไม่ได้เป็นเพราะอยากเป็นผู้ปกครองเสียเอง!

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
kissme_ifyoucan วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

มาช่วยลุงแคนตอบอีกหน่อย
เดี๋ยวเค้าก็ถามอีกว่า..แล้วความถูกต้องชอบธรรมในสังคมคืออะไร?........

อะไร คือ อธรรมคับ
*อธรรม คือ ความไม่ยุติธรรม ไม่เป็นธรรม ไม่เที่ยงธรรม
หรือรวมๆว่า ไม่มีศีลธรรม

อะไรคือสังคมแห่งความถูกต้องของคุณ
*คือสังคมที่ผู้คน มีศีลธรรมครับ

อุดมการณ์ของฝ่ายดีคืออะไร
*คือความต้องการสร้าง สังคมที่อุดมไปด้วย ศีลธรรมครับ

และชาติต้องการอะไร
*ชาติต้องการ ผู้คน และสังคม ที่อุดมไปด้วย ศีลธรรมครับ

***อย่าถามกลับมานะ ว่า ศีลธรรมคืออะไร เพราะกลัวตอบไปแล้วจะไม่เห็นภาพ เนื่องจากเริ่มจะยกตัวอย่างได้ยากยิ่งในยุคปัจจุบัน

**ปล.แมเนเจอร์ ไม่ยอมขึ้นให้อะ แอบเอาไปโพสต์ตั้งหลายครั้ง กะยุให้ลุงแคนตีกะ พธม.ของโกตั๊บ ซะหน่อย 555

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ถ้ารักในหลวง ก็ต้องรู้จัก "รู้รักสามัคคี"

ยอมรับในความแตกต่างแต่ต้องไม่แตกแยก ไม่ใช่สั่งให้คนเลือกข้าง

คนนะไม่ใช่ควาย

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

อธรรม คือความไม่ถูกต้องชอบธรรมในสังคม

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
adisonarch วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/adisonarch

วู้ว มันต้องยังงี้สิน้า รอคอยบทความแบบนี้มานานแล้ววววววววว

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
พฤจิกา วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

แค่ต้องการความสงบ
ยุติทุกความขัดแย้ง
...
เพื่อในหลวง และเพื่อประเทศจะได้เดินต่อซะที
...

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ภู่กันกวี61 วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/armscience

"พันธมิตรฯ" ตายไปแต่ชื่อยัง เพราะมันเป็นจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้กับอธรรม

พันธมิตรฯ จะออกมาทุกครั้งเพื่อนำสังคมไปสู่ความถูกต้อง

เพราะมันเป็นอุดมการณ์ฝ่ายดี ที่พร้อมจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเมื่อชาติต้องการ

----------------------------------------------


อะไร คือ อธรรมคับ

อะไรคือสังคมแห่งความถูกต้องของคุณ

อุดมการณ์ของฝ่ายดีคืออะไร

และชาติต้องการอะไร

ถ้าคุณตอบคำถามพวกนี้ไม่ได้ คุณก็ไม่ต่างจาสนธิ ลิ้มทองกุล

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
penawa วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/penawa

ถ้าให้เลือกประชาธิปัตย์ค่ะ
แต่ยอมรับว่าเคยมีอุดมการณ์เดียวกับเสื้อเหลืองพันธมิตรคือขับไล่กลุ่มทักษิณและพวกพ้อง
แต่ถ้าอุดมการณ์ทางการเมืองยังมั่นคงกับประชาธิปัตย์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

"พันธมิตรฯ" ตายไปแต่ชื่อยัง เพราะมันเป็นจิตวิญญาณแห่งการต่อสู้กับอธรรม

พันธมิตรฯ จะออกมาทุกครั้งเพื่อนำสังคมไปสู่ความถูกต้อง

เพราะมันเป็นอุดมการณ์ฝ่ายดี ที่พร้อมจะหลอมรวมเป็นหนึ่งเมื่อชาติต้องการ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
pen วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 12.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pen
ปากกาคืออาวุธ จับประยุทธ์เพื่อสัจจะธรรม ความจริงคือคำมั่น พันธเกียรติเพื่อปวงชน

ถึงลุงแคน

ใจตรงกันขนาด

ไม่ได้โหวตให้ใครมานานมากแล้ว

จัดให้ลุงแคนสักโหวตในฐานะแฟนนานุแฟน

เรือนปากกา บ้านแม่ริม
pen

...

“พันธมิตร” บนความคิดสวนทาง

http://www.oknation.net/blog/pen/2009/08/09/entry-1

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
chronomist วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

ขออนุญาติลุง canthai
นำข้อความในเอ็นทรี่ลุงไปเขียนและอ้างอิง
ในเอ็นทรี่ของผมในหัวเรื่อง
''พันธมิตรฯไม่ใช่สาวกสนธิ เสียงสะท้อนที่โกตั๊บต้องฟัง''

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ลูกพระบิดา วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 11.59 น.

เห็นด้วยค่ะ โดนใจมากๆค่ะ กับบทความนี้

เป็นคนนึงที่เคยอยู่ข้างพันธมิตร แต่ไม่ได้เห็นว่าสนธิถูกทุกอย่าง คิดเองได้ค่ะ ตอนนี้ก็คิดเหมือนที่คุณCan ว่ามาน่ะค่ะ

เลือกไม่เข้าข้างสนธิมาตั้งแต่เขาเลิกชุมนุมกัน แล้วสนธิเริ่มกลับคำ กลืนน้ำลายตัวเองโน่นแน่ะ ไม่ต้องรอให้สนธิมาบอกให้เลือกข้าง

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ลุงต้าลี่ วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loongdali

ชอบ “เนื้อหา” บทความนี้มาก ปกติไม่ค่อยได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการเมืองมากนัก เพราะมันเหมือนกับเหรียญสองหน้า ที่มีทั้งอุดมการณ์ ทัศนคติ อารมณ์ ความเชื่อ และ
ความคิดเห็น (ที่อาจจะBias) แต่ผมก็เคารพ เพราะต่างก็มีเหตุผลเหมือนทศนิยมไม่รู้จบ
ทุกครั้งที่อ่านเรื่องการเมืองใน Entry ต่าง ๆ ผมจึงคิดว่าความรู้อันน้อยนิดของเรา ควรฟังและนำไปคิดตรึกตรองเท่านั้น “พูดสองไพเบี้ย นิ่งเสียตำลึงทอง”
ชอบที่ คุณ Canไทเมือง สามารถเปรียบเทียบการเมือง ให้มาอยู่บนโต๊ะสนุ๊ก ทำเรื่องจริงทางการเมืองให้เป็นเรื่อง “ทั้งสนุกและสนุ๊ก” ด้วยทัศนคติที่เป็นกลาง ชวนให้ผมติดตามคุณก็ด้วย Entry นี้แหละ ขอชมว่า… เยี่ยมมาก ครับ !

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
pukluk วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 10.37 น.

ขอบคุณค่ะที่เขียนบทความนี้ โดนใจจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

...น้ำลดตอผุด ซ่ะแล้ว

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

โดนอย่างแรงนิ ลุงแคน



และตายสนิท เมื่อสนธิประกาศให้เลือกข้าง

เสียดาย แต่ไม่เสียใจเพราะอุดมการณ์ของ พธม ยังอยู่กับ

ทุกคนที่รักชาติ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
sixty วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 09.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/4teen
อย่านำความขาดแคลนมาเป็นอุปสรรคในการทำงาน

โหวตให้คุณ can 1 โหวตครับ ที่เขียนเรื่องนี้ขึ้นมา

เป็นเรื่องสมประโยชน์ทางการเมืองผนวกธุรกิจ หากไม่มีประโยชน์ก็ถูกเขี่ยทิ้งเป็นธรรมดา

สังคมของคนก็คงเป็นอย่างนี้ทั้งโลก เพียงแต่ว่าการปกครองของรัฐจะจัดสรรให้กลุ่มผลประโชน์มีความลงตัวได้มากหรือน้อย

เฮ้อ ... ว่าแล้วก็อยากจะปลีกวิเวกไปปลูกกะต๊อบอยู่หัวไร่ปลายนาให้รู้แล้วรู้รอด

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ระจัน วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rajun
www.torsilp.com  โรงเรียนสอนศิลปะของผม

กร๊ากกกกกกกกก
จากบทความหลังๆ
เหมือนลุง จะป๊อดๆ พรรคการเมืองใหม่นะ

อิอิ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
หนุ่มเตียงเดี่ยว วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 09.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jikkadaew
 

เห็นด้วยอย่างแรงครับ

ผมมองแต่แรกว่า สนธิเป็นจุดอ่อนของพันธมิตรเลย เพราะผมเถียงกับเพื่อน(เชียร์แม้ว)ไม่ออกเลย เรื่องเฮียแก อย่างเรื่องเชียร์แม้ว เรื่องสัมปทาน

อีกอย่างผมจำได้ว่าตอนรัฐประหารใหม่ ๆ เห็นแกเชียร์ท่านสะพรั่งอย่างสุดตัว พอแกไม่ได้ผลประโยชน์ในสุวรรณภูมิ แกก็ออกมาถล่มท่านสะพรั่ง ยังจำกันได้มั๊ยครับ
ไม่นานมานี่เอาลงเวปหน้าแรกเลย ว่าไปกินข้าวกับท่านสะพรั่ง

เหมือนแกจะลืมว่าพันธมิตรเป็นพวกปกขาว มีความรู้(เหมือนที่แกเคยบอก) ฉะนั้นพวกนี้คงมีการยั้งคิดและมีเหตุผล และเป็นตัวของตัวเองพอ คงไม่ได้จูงง่าย ๆ

เมื่อก่อน ผมบอกใคร ๆ ว่าผมเป็นพันธมิตร แบบไม่เอาสนธิ
ตอนนี้ ผมบอกแค่ว่า ไม่เอาแม้ว ไม่เอาสนธิ

ผมเซ็งสุด ๆ ก็คือ ใครเห็นต่างจากสนธิ ผิดหมด!!
พันธมิตรก็ป่าวประกาศว่า คว่ำสมัคร คว่ำโนบิตะได้
ผมเห็นแต่ว่าตอนนั้น คนคว่ำจริง ๆ ก็คือ ศาลกับ เสือป๊อก

แต่ผมให้เครดิตแกเรื่อง สร้างกระแสไม่เอาแม้วนะครับ


ปล. เวปการเมืองไม่ได้มีแค่ managerกับpantip
ลองหาเวปข่าว ที่ไม่เอาทั้งแม้ว ไม่เอาทั้งสนธิ สิครับ แล้วตรองดูด้วยความเป็นกลาง

ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
คนบ้านใหม่ วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krunoppol
ครูบ้านทุ่งชายทะเล

แล้ววันหนึ่ง..คุณสนธิจะรู้ว่า..พันธมิตรตัวจริงคือใคร..

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ระบำกองฟาง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 08.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/makam

ผมเห็นด้วยกับคุณแคน ครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 06.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

แหม...ก็อย่างว่า ตอนสู้กับรัฐบาลชั่วช้า อย่างหนาตราช้าง ก็เป็นธรรมดาที่การต่อสู้มันต้องหนักขึ้นตามไปด้วย

แม้ผิดกฎหมายก็ต้องยอมรับผิด

แต่พวกเราอยู่เป็นฝ่ายไล่รัฐบาลมานานหลายปี เพิ่งจะหยุดหายใจได้ 6 เดือน เพื่อนจะลากไปเป็นฝ่ายค้านอีก...

โธ่ ใจคอจะไม่ให้เป็นฝ่ายรัฐบาลเลยหรือไง...

มันเหนื่อยนะคร้าบบบ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
อณูทิพย์ธารทอง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 05.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Anutip

อยากให้ตั้งพรรคนานแล้ว เพราะการตั้งพรรคคือการขุดหลุมฝังตัวเอง และที่สำคัญ บางคนเล่นการเมืองทั้งภาคประชาชนและภาคสภา มันจะเกิดการสับสนในบทบาท
และภาคประชาชนก็ไม่ควรประท้วงเอาโล่ ประกาศดีใจว่ายึดทำเนียบได้กี่วัน แล้วมีฉลองกันยิ่งใหญ่ หารู้ไม่ว่าเป็นการสร้างวัฒนธรรมไม่ดี ให้กลุ่มอื่นเลียนแบบ เมื่อกลุ่มนี้ยึดได้ กลุ่มอื่นก็อยากทำบ้าง เพื่อแสดงแสนยานุภาพเช่นกัน มันเห็นตัวอย่างไม่ดี ประท้วงที่สนามหลวงก็น่าจะสมมาพาควรแล้วมั้งครับผมว่า...นะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 05.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

คราวก่อนโน้น ซักต้นปี 48 ยังไม่มีสนธิ

ผมก็เคยบอกพรรคพวกว่า ถ้าทักษิณมันเลวจนเหลือรับ ให้ลูกหลานหามผมไปประท้วง

นี่ก็สู้มานาน...ยังจะทรมานคนแก่ ยักแย่ยักยันไปนอนตากน้ำค้างสู้พวกฉ้อฉลอีกเหรอ อิ อิ

สู้พวกบ้าๆนี่ จะให้สู้ตายตายคาถนนเลยหรือไง..เง้อ...

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
kissme_ifyoucan วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 04.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/comewithme
http://www.oknation.net/blog/i-am-pantamit  คนหลายบ้าน มีหลายบล็อก...ต้องมีอัพเดทสักบล็อกหละน่า.....!!!!

เห็นด้วยกับลุงแคน...ล้านเปอร์เซนต์
ผมเป็นพันธมิตร.....
ผมกินนอน กลางถนน....
เพื่อต่อสู้กับผู้ปกครองฉ้อฉล
..............................................
มิได้เป็นพันธมิตร..เพื่อเป็นคนของใคร
มิได้เป็นพันธมิตร..เพื่อต่อยอดไปไหน
.............................................
เบื่อ..หน่าย..เซ็ง
อำนาจ ไม่เข้าใครออกใคร
ความบริสุทธิ์จริงๆแล้ว.....
หาได้ยากยิ่งนัก
เบื่อ เสื่อมศรัทธา
...................................
วันไหนใครประท้วงรัฐบาลขี้ฉ้ออีก
ค่อยเจอกันนะครับ..................

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Vodka2Go วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vodka2go
What Kind Of WORLD Do You Want?

"พันธมิตรตายไปแล้วเมื่อวันที่สนธิประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่"

เห็นด้วยอย่างแรงค่ะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 00.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ตัวสนธิเองต้องไม่ลืมว่า ตนเองนั้นเคยนำเดี่ยวครั้งสุดท้ายมาแล้ว

นั่นหมายความว่า วางการต่อสู้ไว้บนมือของมวลชน

การก่อตั้งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ได้รับความเห็นชอบจากองค์กรพันธมิตรมากมายนับร้อยองค์กร

แต่การต่อสู้ก็ได้เดินไปตามทางของมัน บางกลุ่มแยกตัวออกไปก็เยอะ

ยังยืนหยัดแสวงจุดร่วม สงวนจุดต่างก็มาก

ดังนั้น หากนายสนธิ ลิ้มทองกุล คิดว่า พันธมิตรต้องมายืนข้างหลังให้นายสนธิยืนข้างหน้า

น่าจะเป็นการ "สำคัญตัวผิด" มาตั้งแต่ต้น จนถึงขณะนี้

ต้องไม่ลืมว่า ประชาชนนั้นต่อสู้กันมาก่อน

ต่อสู้ในแนวทางของตนเอง ไม่ได้ร่วมเป็นการสู้แบบรวมหมู่

นายสนธิจะบอกให้มวลชนพันธมิตรไปยืนข้างหลังสนธิแล้วเดินไปด้วยกัน น่าจะผิดแล้ว

คนมวลชนพันธมิตรต่างหากที่ต้องบอกว่า สนธิ ถอยไป

เรากำลังจะร่วมกันสร้างการเมืองที่พึงประสงค์ สร้างความสมานฉันท์กับผู้คนทุกสี

สร้างความเป็นเอกภาพของการเป็นคนไทยที่ไม่แบ่งพรรคแบ่งพวก

ใครคนไหนทำดีเราก็ดีด้วย ใครหน้าไหนทำไม่ดีก็ต้องไม่เอา

มวลชนพันธมิตรไม่มีใครยืนหน้า ยืนหลัง แต่มวลชนพันธมิตรก้าวไปพร้อมๆ กัน

การแบ่งขั้วแบ่งข้าง "ใครเป็นพันธมิตรต้องมายืนข้างหลังผม" พูดแบบนี้ ต้องบอกสนธิว่า

"ใครยกพันธมิตรให้เอ็งวะ?"

เอ็งจะทำพรรคการเมืองใหม่ก็เรื่องของเอ็ง มายุ่งกับพรรคอื่นเค้าทำไม..

คนที่ร่วมเป็นพันธมิตร เป็นภาคประชาชนที่ไม่เอาพรรคการเมืองอีกเยอะแยะ

พันธมิตรที่ร่วมต่อสู้ ไม่ใช่ควายที่จะจูงกันไปเป็นฝูง ๆ สนธิ

คิดแบบรวบเอาพันธมิตรเป็นของตัวเองแบบนี้ ใครไปยอมก็บ้า

ผมจะจวกสนธิประเด็นนี้ มีใครคัดค้านบ้างครับ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Augustman วันที่ : 09/08/2009 เวลา : 00.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

☺ ยอมรับมีความคิดเห็นตรงกันค่อนข้างมาก...ภาษาวัยรุ่นก็ว่า"โดน" ครับ

☺ จำได้ว่าคมช.+นายกสุรยุทธเข้ามาใหม่...คุณสนธิพอใจ....แต่แล้วก็ด่าสาดเสียเทเสีย

☺ จำได้ว่าอภิสิทธิ์จัดตั้งรัฐบาลใหม่ ๆ ชื่นชมมาก ๆ (ยกเว้นไม่พอใจที่ไปกอดกับเนวิน)....พอทำไม่ได้ดังใจก็ด่าไม่เหลือดี....ไม่มองข้อจำกัดที่มีอยู่

☺ และจำได้แม่นยำว่าคุณสนธินี่แหละ เมื่อ 10 ปีที่แล้วชื่นชมทักษิณว่า...จะหานายกที่ดีเท่าทักษิณไม่มีอีกแล้ว
ตดก็หอม ขี้ก็หอม....นี่คืออกุศลกรรมที่สร้างไว้...มีผลจนทุกวันนี้....ล้างบาปเท่าไหร่ก็ยากจะหมดได้

☺ ผมเชียร์พันธมิตรในสิ่งที่ถูกต้อง ใครทำไม่ถูกต้องเคยเขียนกลอนติติงไปหลายครั้ง

☺ ผมไม่อยากคาดเดาว่า "พรรคการเมืองใหม่"...จะไปไม่ถึงฝั่งฝัน ตราบใดที่ระดับแกนนำยังสร้างศัตรูรอบด้านอย่างที่เป็นอยู่...เข้าสภาได้ 30-40 คนก็นับว่าเก่ง

☺ พรรคแม้วและแนวร่วม...คงรอสมน้ำหน้าอยู่นะ

☺ อยากเขียนมากกว่านี้ก้เกรงใจ...แหะ ๆ


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
นายหยุมหยิม วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 23.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitevodka

เข้าใจว่า "เลือกความถูกต้อง" ไหมครับ
ถ้าเข้าใจ อธิบายด้วยว่าอะไรคือ ถูกใจอะไรคือถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ปลาดุกดำ วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 23.08 น.

ขอแสดงความคิดเห็นนะครับ?ตอนนี้ผมเรียนหนังสืออยู่
ไอ้เพื่อนที่ห้องเรียน บางคนเป็นตำรวจชั้นประทวน บางคน
สัญญาบัตรแล้วก็หลากหลายอาชีพ พวกนี้เสื้อแดงทั้งนั้น
มันชอบด่าผมว่า ไอ้เสื้อเหลืองโง่หลงคารมสนธิ ผมก็ไม่รู้จะโต้แย้งกับพวกมันยังไงนะ จนได้มาอ่านบล็อกของพี่นี่
แหละ?ผมไม่เคยเห็นด้วยเลยที่พันธมิตรจะตั้งพรรคการเมือง มันเหมือนการทำร้ายตัวเอง กลืนน้ำลายตัวเอง เสพติดอำนาจ เพราะไอ้พวกเสื้อแดงมันพูดว่า"เห็นมั๊ย?เพราะมันอยากเป็นใหญ่มันจึงออกมาประท้วงไล่ทักษิณพอทักษิณออกมันก็ตั้งพรรคการเมือง"ฟังแล้วมันเจ็บปวดนะ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 21.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

การเห็นด้วยหรือไม่ขัดข้อง หากสนธิจะตั้งพรรคการเมืองใหม่

ก็มิใช่ข้อสรุปว่า คนที่เห็นด้วยจะเลือกพรรคการเมืองใหม่

การเมืองเรื่องเลือกตั้ง น่าจะมีประเด็นให้คิดต่ออีกมากมาย ทำยังไงให้เสียงของเรามีประโยชน์มากที่สุด

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ครับ วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 21.12 น.

เห็นด้วยอย่างยิ่งครับ

"พันธมิตรตายไปแล้วเมื่อวันที่สนธิประกาศตั้งพรรคการเมืองใหม่"


น่าเสียดายจริงๆ!

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
indexthai วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai


.

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 20.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

การเคารพกฎหมายนั่นแหละที่รัฐบาลต้องพยายามผลักดันให้ทุกเรื่องดำเนินการไปภายใต้หลักนิติรัฐ

ในทางการเมืองแบบที่เป็นอยู่ ทั้งแดง ทั้งเหลืองก็ชัดเจนแล้วว่า ไม่เอารัฐบาล ปชป. บวก เนวิน( น้ำเงิน )

ดังนั้นที่ผมบอกว่าวันนี้ที่รอคอยก็คือ มวลชนพันธมิตรที่เป็น "เหลืองแท้ๆ" ที่หวังปกป้องสถาบันฯ

น่าจะเลือกได้ว่าจะสนับสนุนรัฐบาลและมวลชนคนเสื้อน้ำเงินหรือไม่

คือต้องตัดสินใจเช่นกัน โดยไม่ต้องให้สนธิ ลิ้มทองกุลเป็นคนท้าทาย

เพราะผมเองตัดสินใจไปนานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
bon09 วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

เล่นสนุ๊กเกอร์ไม่เป็น เป็นแต่คอยสนับสนุนคนที่เครพกฏหมายค่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

สนธิ แกเล่นรูปแบบ ใช้สื่อเป็นเครื่องมือการเมืองมากเกินไป

ผมเคยวิจารณ์ไปเมื่อ 2 ปีที่แล้วว่า สื่อของสนธิ ไม่ใช่สื่อในความหมายทั่วๆ ไป แต่เป็น "เครื่องมือทางการเมือง"

พอมันฟูเฟื่องขอเงินสนับสนุนกันตรงๆแบบนั้น เลยกลายเป็นวัฒนธรรมใหม่ ให้สื่ออีแอบ สื่อเทียม เข้ามามีบทบาท

ต่างคนต่างล้างสมองของพวกตน ให้ความจริงครึ่งเดียว

นี่น่าจะถือว่าเป็นอันตรายสุดๆ สำหรับสื่อในระบอบประชาธิปไตย

ดีว่า "สื่อยุคใหม่" สามารถให้ประชาชนสื่อสารกันได้ไม่จำกัด สถานที่และเวลา...

ก็ได้แต่หวังว่า ประชาชนจะตื่นตัว ตรวจสอบกันทุกสื่อ มองการเมืองให้ลึกกว่าที่สื่อนำเสนอ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
บางแก้วพันธ์ทาง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bangkaew

สนธิเคยกดดันและล้มประชาธิปัติสมัยท่านธารินทร์ แล้วไปขุดและยกยอปอปั้นทักษิณจนติดหูติดตาชาวบ้าน ลำพังทักษิณและนโยบายไม่ติดลมขนาดนี้ เมืองไทยรายสัปดาห์กลอกหูรากหญ้า2-3ปี ข้าพเจ้าไม่เคยรับฟังรายการนี้อีกเลยหลังจากฟังไปครั้งเคียว เคยกระทู้ตอนทักษิณเป็นนายกใหม่ อย่างเลวร้ายบ้านเราจะไม่ต่างจากฟิลิปปินส์ แต่กาล พบว่ามันแย่กว่าตรงที่เกิดความแตกแยกเกิดขึ้น แม้ในหน่อยย่อยสุดของสังคมคือครอบครัว แล้วท่านผู้เจริญแล้วตระหนักอะไรกันเล่า แม้แต่ท่านสนธิก็เถอะ ท่านเป็นผู้เจริญแล้วแท้จริงหรือ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

สนธิ ลิ้มทองกุล เมื่อประกาศตัดสัมพันธ์กับ ปชป.แล้ว ก็คงหมายจะขย้ำอย่างมันเขี้ยวต่อไป และคงจะไม่นึกถึงศัสตรูที่จะมาจากด้านอื่นเสียด้วย เชื่อได้ว่าสนธิจะชกในสไตล์มวยวัดเช่นเคย หวังผลสำเร็จเพียงความสะใจเท่านั้นเอง ก็ดูอย่างการเข้ายึดสนามบินทั้งสองแห่งก็ได้ ทั้งสนธิ ทั้งจำลอง ทำท่าสะใจเต็มที ประกาศก้องเลยว่าเป็นหมัดเด็ดของพันธมิตรฯ ซึ่งยังควจำกันได้นะ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ครุฑทอง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.29 น.

ขออยู่ข้างคนดีที่เห็นแก่ประโยชน์ของบ้านเมือง
...ใครก็ตามที่มีเจตนาหาประโยชน์ให้ตนและพวกพ้อง ขอให้พบจุดจบในเร็ววัน

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 19.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ลูกชอร์ค หรือ กากี...ลูกนี้รอเล็งตบเขียวก่อนสิท่าน

ได้ยินว่า"ป้าคนหนึ่ง" สั่งลูกคนโตมาว่า...อย่าให้ใครมาปลดน้องนะลูก...เง้อ..ป้านะป้า..

เขียวออกลายดีดดิ้นนัก อาจตบลงหลุมปรับออกไปก่อน

ส่วน กากี หมดเดือนตุลานี้ ยังมีมีดดาบ ปปช. รอเชือดเป็นดาบสอง

มองมุมนี้ แป๊ะลิ้มคงเป็นกองเชียร์ที่หวังมากิน "ของในเกม" แล้วโดนเทพเทือกตีมือ

แป๊ะลิ้มเลยโกรธ พาลโทษเทพเทอก แถมจะเลยไปแช่งตอนแทงน้ำเงินของเนวิน..เหอ เหอ

ถึงตอนนั้นแต้มมันขาดไปหลายสนุ๊กนาท่านนา อิ อิ

เผลอๆ ตบเขียวกับกากีกระแทกหลุมแรงโชว์ฟอร์มสาวๆ มากไปหน่อย อาจทำให้ "น้ำเงิน" น้อยใจ ก็เป็นได้

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
สุวิริโย วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/19
 พระภูธรกับบทกลอน, หลักธรรม, การเมือง, และเรื่องอื่นๆอีกมากมาย...

คุณสนธิแกคงจะทานยาเข้าไป ทำให้มึนๆถึงได้พูดแบบนั้น
ก่อนการชุมนุมคนไต้บางส่วนที่ไม่ชอบทักษิณไม่ไปเข้าร่วมกับคุณสนธิเพราะเกรงว่าคุณสนธิจะคิดการใหญ่

คนที่ไปร่วมส่วนหนึ่งก็คิดว่าหากคุณสนธิทำไม่ดี พวกเขาก็จะจัดการเหมือนกับที่จัดการทักษิณ

คงจะมีบางอย่างที่ทำให้คุณสนธิประเมิณสถานการผิดพลาด....... ขอเจริญพร

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
สุมาอี๋ วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/susupa
none

เคยเขียนใน facebook ว่าวันหนึ่งเสื้อเหลืองจะกลายเป็นเสือแดง ไปยังได้ เอาละ วันหนึ่งไม่นาน อดีตนายกอาจใส่เสื้อเหลืองขอขึ้นเวทีพธม หลังเลือกตั้งซึ่ง พธมอาจได้สัก ยี่สิบ ก็เรียบร้อย มีคนเขียนเล่นงานจมเลย คอยดูกันดีกว่านะ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
feng_shui วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ลูก ช็อก ก็ตีได้แต้มนะท่านแคนไทย

ใจเย็น

ลุงสนธิ ทำเอา ปชป. จะช็อกเอาได้นาท่าน

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

เกมส์สุดยอดเลย

แล้วจะไปหาข่าว จากปักษ์ใต้มาฝาก

หาจากร้านน้ำชานั้นแหละง่ายจะตายไปเรื่องคอการเมืองทางปักษ์ใต้

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

สมเกียรติ พงษ์ไพบูลย์

"สหายผอม" คนเป็นผู้ช่วยคุณหญิง

สส.แจ็ค ออกมาเถอะครับ

ออกมาเดินตามหลังสนธิ อย่าเป็นอีแอบ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

แล้วสมเกียรติ จะว่ายังไง

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

งบประมาณนั้น เค้าเรียก "ของในเกม"

ใครเข้ามาเชียร์ฝ่ายไหน ก็หยิบทานได้ ไม่ว่ากัน ฮ่า ฮ่า

สำคัญว่า "อย่ามูมมาม"

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เล่นกันมานานใกล้จบเกม

เหลือ "แดงเดียว" แล้วลูกพี่ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ศุภศรุต วันที่ : 08/08/2009 เวลา : 18.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/voranai
เรื่องราวหลากหลายในมุมมองของนักวิชากวน

ใจเย็น ๆ ครับ

ลูกแดงยังเหลือเต็มโต๊ะ

กินเหลือง เก็บแดง กินน้ำเงิน ก็อย่าลืมตบแดงไปเรื่อย ๆ

อย่าลืมเขียวก็แล้วกัน

ปชป. เล่นสนุกไป อย่านั่งกินเบียร์และกับแกล้มเกินงบประมาณข้างโต๊ะ

เล่นเก่งแค่ไหน

ก็ไม่มีใครเอา

หุหุ


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน