*/
  • Canไทเมือง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-26
  • จำนวนเรื่อง : 4722
  • จำนวนผู้ชม : 8234663
  • จำนวนผู้โหวต : 2249
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2249 คน
<< สิงหาคม 2009 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันอังคาร ที่ 11 สิงหาคม 2552
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 1589 , 19:57:46 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

ตกลง "สนธิชกลม หรือ ชกกำแพง"
กรณีขอแบ่งมวลชนจาก ปชป.


“สนธิ” แนะชาวใต้-ตะวันออกเลือกข้าง จะอยู่ ปชป.หรือ พธม.

โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์ 7 สิงหาคม 2552 22:14 น.

Image

"วันนี้ใครอยากอยู่พรรคประชาธิปัตย์ ไปอยู่เลย
ไม่ต้องมาแอบแฝงอยู่กับผม

ถ้าใครเป็นพันธมิตรฯ มายืนข้างหลังผม
แล้วเราเดินหน้าไปด้วยกัน เพื่อทำบ้านทำเมืองให้มันดีขึ้น

พี่น้องที่ฟังผมอยู่ ไม่ว่าจะเป็นภาคตะวันออก หรือภาคใต้
ถ้ายังรักประชาธิปัตย์ เลือกไม่ถูก ไปอยู่ประชาธิปัตย์

วันนี้ถึงเวลาต้องเลือกข้างแล้ว ไม่ใช่เลือกข้างว่ายืนเหลืองไม่ยืนแดง

แม้กระทั่งพรรคประชาธิปัตย์ก็ต้องเลือกข้างเหมือนกัน

คุณอยากได้ประชาธิปัตย์คุณไปอยู่ประชาธิปัตย์
แล้วคุณจะได้คนอย่างสุเทพ เทือกสุบรรณ มาตลอด"

*******************************

หมัดแรกออกมา ไม่มีใครในพรรค ปชป. ให้ความสนใจ

แต่มีชาวบล็อคโอเคเนชชั่นเสนอความเห็นตอบโต้บ้างเช่น

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
พันธมิตร : บนความคิดสวนทาง
Posted by pen , ผู้อ่าน : 439 , 12:53:00 น.

http://www.oknation.net/blog/pen/2009/08/09/entry-1

******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
''พันธมิตรฯไม่ใช่สาวกสนธิ เสียงสะท้อนที่ 'โกตั๊บ' ต้องฟัง
Posted by chronomist , ผู้อ่าน : 1143 , 13:31:04 น. .

http://www.oknation.net/blog/prompzy/2009/08/09/entry-1

*******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
สงครามเหลือง เขียว แดง น้ำเงิน ยกที่1 เหลืองชกคางตัวเองแพ้น็อกคาเวที
Posted by adisonarch , ผู้อ่าน : 884 , 20:19:37 น.
http://www.oknation.net/blog/adisonarch/2009/08/09/entry-1

*******************************

วันอาทิตย์ ที่ 9 สิงหาคม 2552
โลกบ้าๆ ของ สนธิ ลิ้มทองกุล !!!..
Posted by vincentoldbook , ผู้อ่าน : 1899 , 15:56:41 น.

http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2009/08/09/entry-1
************************
วันจันทร์ ที่ 10 สิงหาคม 2552
สนธิ.... คงเพราะกระสุนที่พลาดเป้า ความคิดของเจ้าจึงเพี้ยนไป .... !
Posted by ลานเทวา , ผู้อ่าน : 418 , 15:04:05 น.
หมวด : วรรณกรรม/กาพย์กลอน
http://www.oknation.net/blog/phutanow/2009/08/10/entry-2 

*******************************************

แต่หาได้มีข่าวตอบโต้จากพรรค ปชป. แต่อย่างใดไม่

วันนี้ สนธิ ลิ้มทองกุล เล่นประเด็น พรรคประชาธิปัตย์ เนรคุณพันธมิตร

ผมก็ต้องขอตอบในฐานะที่เป็นพันธมิตรเก๋ากึ๊ก ตอบนายสนธิ ลิ้มทองกุลดังนี้

Image

มีความหมายนะว่า พันธมิตรมาจากหลากหลาย

การไล่พันธมิตรที่เป็น ปชป. กลับบ้าน

เท่ากับ "เนรคุณ" ชัด ๆ


สนธิ ถึงกับลืมน้ำเกลือ น้ำปลาร้าที่ราดหัว ให้มาเป็นตัวเป็นตน

เพราะผู้คนพันธมิตรที่เป็นปชป. หนุนเนื่องมาทั้งแรงกาย แรงใจ แรงทรัพย์

นับแต่นี้ก็อย่าได้รับอีกเลย...


นี่ไง วันที่ผมรอคอย วันที่สนธิแสดงสันดานดิบเนรคุณทุกคนที่ไม่ให้ผลประโยชน์

ไม่ว่าทักษิณ รัฐบาลสุรยุทธ์ หรือแม้กระทั่ง รัฐบาลอภิสิทธิ์

**********************************

ที่จริงถ้าอ่าน "ประเด็น" ของ สนธิ ตั้งแต่เริ่มรายการ

หากฟังอย่างมีสติก็จะเห็นว่ามันเริ่มมาจากประเด็นการหาทุน การหาคนสนับสนุน ASTV

กล่าวหาสื่ออื่นรับงบประมาณประชาสัมพันธ์ปีละ 60-70 ล้าน

แล้วมาบอกว่า ASTV มีคนขอซื้อ 500 ล้าน แล้วก็มา ขอซื้ออีก 1,500 ล้าน

แล้วมาลงท้ายว่า ASTV ยังต้องอยู่ เพราะปลุกให้เกิดมาแล้ว ต้องมีคนสนับสนุน

สุดท้ายถึงมาลงที่ว่า ใครจะสนับสนุนก็ต้องยืนยันชัดเจน

ใครจะเป็นพันธมิตรฯ อย่ามาเป็นอีแอบ มายืนข้างหลังผม...ฯลฯ

ผมมองว่า สนธิ ตัดขาดพันธมิตรสายประชาธิปัตย์ เท่ากับ "เนรคุณ" น้ำเกลือน้ำปลาร้าที่ราดหัวนายสนธิ ให้ยืนหยัดมาได้หลายปี

จริงอยู่มวลชนพันธมิตรมิใช่กลุ่มใดกลุ่มหนึ่งแต่มีความหลากหลาย แต่ต้องไม่ลืมว่าคนของ ปชป. เองก็มีจำนวนมาก ที่เสียสละมาให้กับพันธมิตรไม่ขาดสาย
แต่มันอยู่ที่ว่า บริจาคแบบถมไม่เต็มให้สนธิ เมื่อไหร่จะจบ

ให้ไปอีก เอ็งจะเนรคุณอีกหรือเปล่า...?

การไล่ให้พันธมิตรสายปชป.กลับบ้านไป เท่ากับไล่ผู้ที่เคยหนุนเนื่องนายสนธิมาตลอดเวลาหลายปี

วิธีเนรคุณแบบนี้ ใครๆ ก็มองออก เพราะนี่มิใช่ครั้งแรกของนายสนธิ

คุณธารินทร์ก็โดน ทักษิณก็โดน นายกสุรยุทธ์ก็โดน

มาถึงรัฐบาลอภิสิทธิ์ก็มิใช่ข้อละเว้น

ทำไมไม่ไล่อาจารย์สมเกียรติ สหายผอม สส.แจ็ค ลาออกจากพรคประชาธิปัตย์ตั้งแต่ตอนนี้ซะเลยละครับ จะได้จบๆ กันไป

ถ้าเรียกร้องผลประโยชน์ไม่สมใจ มันก็จะเป็นแบบนี้อยู่ร่ำไป สันดอนขุดง่าย แต่สันดานไม่กลับกลาย

เคยประกาศ "ตายเป็นตาย เจ๊งเป็นเจ๊ง" ก็เจ๊งไปซีครับ

เจ๊งไปเหอะ...คนอื่นมีเยอะแยะที่รักชาติไม่น้อยกว่าแป๊ะลิ้ม

ขาดแป๊ะซักคน ประเทศชาติไม่ได้ล่มจมอะไรหรอก...

พันธมิตรส่วนมากเป็นพวกมีความรู้ มีสติแยกแยะได้ ไม่ใช่ สาวกสนธิแน่นอน

หากจะเดินตามหลังสนธิ ไปเดินตามหลังท่านสมณะโพธิรักษ์ ไม่ดีกว่าเหรอ...เชื่อผมเต๊อะ

ตถตา...มันเป็นเช่นนั้นเอง

******************************************

ลองทำใจว่างๆ ซักวัน รัฐบาลผสม 6 เดือนของ ปชป. ยังทำอะไรเสื้อแดงไม่ได้

ก็เหมือนรัฐบาลทักษิณ รัฐบาลสมัคร และรัฐบาลสมชาย ที่ทำอะไรเสื้อเหลืองไม่ได้

เพราะนั่นเราต่างใช้ "หลักกฎหมาย" หรือ "หลักนิติรัฐ" สู้กัน

อย่าไปคิดว่าจะสลายเสื้อแดงได้ในเร็ววัน เหมือนใครก็อย่าคิดสลายเสื้อเหลืองในเร็ววัน

การทำอะไรเสื้อแดงไม่ได้ มันก็มาจากการบังคับใช้กฎหมายนั่นเอง

ถ้าทุกรัฐบาลเจอการ"ดื้อแพ่ง" ตะแบงต่อสู้ในทุกประเด็น

เราก็คงเห็นลีลาของคนเสื้อเหลือง ขนาดกล้ายกพลพรรคร่วมพันคนไปโรงพัก บอก "กรูไม่รับรู้ข้อกล่าวหา" เออ...เอากับมัน

ไอ้ตำรวจก็บ้า เหมือนหมาถูกน้ำร้อน...ช่ายๆ พวกท่านเป็นผู้ก่อการดี....โว้ย..

ไอ้กร๊วกเอ๊ย...เมื่อกล้าทำใยไม่กล้ารับ....กลับกลอกเหมือนลิงหลอกเจ้าไปวัน ๆ

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

มาวันนี้ สนธิเอาอีกแล้ว

“สนธิ” จวกเหลือบไรแฝงตัวเป็นพวก ย้ำชัดพันธมิตรฯ ตัวจริงไม่เนรคุณเหมือน ปชป.
โดย ASTVผู้จัดการออนไลน์11 สิงหาคม 2552 00:55 น.

“สนธิ” จวกเหลือบไรแฝงตัวเป็นพวก ย้ำชัด “พันธมิตรฯ” ตัวจริง ไม่เนรคุณเหมือน ปชป. ปูดสัมพันธ์ลับแนบแน่นระหว่าง “สุเทพ-นช.แม้ว” ตั้งแต่สมัยนั่งเก้าอี้ รมว.คมนาคม เตือน ปชป.หากปล่อย “สุเทพ” ชูคอลอยนวล มีสิทธิ์ทำพรรคอวสาน สั่งจับตาดูเร็วๆ นี้อาจถึงจุดดับ หลังหาเรื่องระแวงพันธมิตรฯ เพราะกลัวโดนแย่งคะแนนเสียง

ประกาศตัดเชือกเป็นครั้งที่ 2 มองว่าพรรคประชาธิปัตย์เนรคุณ ประชาธิปัย์ชอบหาเรื่องพันธมิตรและมีคนในประชาธิปัตย์มีส่วนร่วมลอบสังหารตนเอง

..............

นายสนธิกล่าวต่อว่า ขอให้จับตาดูความเคลื่อนไหวพรรคประชาธิปัตย์ในยุคนายสุเทพให้ดีๆ เพราะใกล้ถึงจุดสูญพันธุ์แล้ว พี่น้องชาวใต้รู้เรื่องนี้ดี ดังนั้น ขอผู้อาวุโสในพรรคประชาธิปัตย์ ทุกคนได้รู้ไว้ ว่า ตนไม่เคยคิดเล่นการเมืองแม้แต่นิดเดียว แต่เหตุที่ต้องทำ เพราะ 3 เหตุผล คือ

1.พรรคประชาธิปัตย์เนรคุณ

2.ชอบหาเรื่องพันธมิตรฯ และ

3.มีคนในพรรคประชาธิปัตย์บางคนรู้เห็นเป็นใจในการลอบยิงตน
เพราะคิดว่าหากไม่มีตน พันธมิตรฯก็จะอ่อนแรงลง คิดชั่วๆ เช่นนี้
หาว่าพันธมิตรฯ เริ่มแย่งเสียงพรรคประชาธิปัตย์

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000090976

@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@@

ผมแค่ต้องการบอกว่า ไม่มีสนธิ ลิ้มทองกุล คนพันธมิตรเค้าก็สู้ของเค้า

พันธมิตรตัวจริง ไม่มีใครนำใคร สู้กันไปทุกที่ใครรวมพลต่อต้านคนโกงตรงไหนก็ไป

หลายคนบอกว่าผมไปเอาข้อมูลเสื้อแดงมาด่าสนธิ ผมต้องบอกว่าไม่ใช่ครับ

เอ้อ...จะว่าไปผมด่าสนธิมาก่อนเสื้อแดงอีก ตอนนั้นเสื้อแดงไปอยู่ไหน ในปี 48

ก่อนนั้นยังไม่มีเสื้อแดงเสื้อเหลือง

แต่ข้อมูลสนธิ ลิ้มทองกุลมันก็วางแบอยู่แล้ว เป็นข้อมูลกลางๆ นี่แหละครับใครก็บิดเบือนมันไม่ได้

ใครด่าใคร ใครเนรคุณใคร ใครมีปัญหากับใคร ฟ้องศาลอยู่ก็มี มันเป็นข้อมูลของจริงแท้ ไม่ใช่ข้อมูลของพวกเสื้อแดง...

ก็แค่ถอยหลังไปปี 44-48 สนธิ ลิ้มทองกุลทำอะไรอยู่...เสวยสุขกับ "ระบอบทักษิณ" ใช่หรือไม่

สนธิอ้างว่าตนเองเคยเลว "คนเคยเลวมาก้มกราบพ่อแม่พี่น้อง"

แล้วตอนนี้ยังไง...จะอ้างบุญคุณยังงั้นเหรอ....

นักการเมืองก็กราบได้ แม้แต่หมาข้างถนน ต่างกันตรงไหน

พฤติกรรมสนธิ มันเป็นเรื่องของสนธิ ไม่ใช่ข้อมูลเสื้อแดง หรือข้อมูลของใคร

แต่มันเป็นข้อมูลชั่วของนายสนธิเอง...ใครพูดก็เหมือนกัน ข้อมูลเดียวกัน

แต่เป็นพฤติกรรมตามสันดานสนธิเอง เสื้อแดงไม่ได้ไปทำขึ้นมา ผมก็ไม่ได้ทำขึ้นมาหรอก

ความชั่ว ความเลว มันมาจากตัวสนธิเองทั้งนั้น


ถ้าเปรียบเทียบ การยอมทรยศเจ้านายของเนวิน ชิดชอบ มันก็คือคำตอบเดียวกับที่ สนธิ เคยทำใช่หรือไม่

เนวินออกมา ไม่ใช่เพราะทักษิณไม่เอา แตออกมาเพราะมองเห็นแก่ประเทศชาติ

ผิดกับสนธิ ที่ออกมาไล่เพราะตนเองเสียผลประโยชน์ ก็เท่านั้นเอง

ส่วนเรื่องไปกล่าวหาพรรคประชาธิปัตย์ เนรคุณสนธิ ต้องย้อนกลับไปอ่านอีกที

ตั้งแต่มีพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ตั้งแต่ปี 48 ใครบ้างเสียสละอุ้มชูกันมาตลอด

พันธมิตรคือความหลากหลาย อยู่ดีๆ ไปไล่คนพันธมิตรที่เคยอุ้มชูตนเองมาให้ไปอยู่ปชป.

แล้วไม่คิดหรือว่า สนธิ กำลังเนรคุณประชาชนผู้สนับสนุนปชป. และสนับสนุนพันธมิตรมาตลอด

เรื่องของเรื่องก็เพียงแต่ว่า ประชาชนพันธมิตรส่วนหนึ่ง ไม่เห็นด้วยกับการฉกฉวยเอาชื่อพันธมิตรไปทำมาหากิน

แอบอ้างชื่อพันธมิตรไปทำพรรคการเมือง

ทำพรรคการเมืองใหม่แล้วก็อยากแรงดี...อยากกินกระทิงแดงเพราะแรงดีไม่มีตก

เลย....ตะโกนบอก เฮ้ย...กระทิงแดงต้องเลือกข้าง

ส่วนพันธมิตรอื่นๆ ที่ไม่มีเงินหนุน สนธิ ลิ้มทองกุลไม่สนใจหรอก

คนแบบสนธิ มีเหรอว่า "ปู่เหลียว" แกจะอ่านเกมม่ายออก..ปั๊ดโธ่...!

เรื่องมันก็มีแค่นั้นเอง...ยิ่งสนธิละเลงไปเรื่อยๆ "ปู่เหลียว" เอาหูทวนลมซะ

ไม่ก็เฉยๆ แบบ "เสี่ยปลิว" ทำตัวเป็นหูทวนลมซะ ช.การช่างเลยไม่หนุนซักบาท

ถ้าใช้วิธีอุบาทว์แบบนี้ไปเรื่อยๆ ของก็จะเข้าตัวสนธิเองแหละครับ

แคน ไทเมือง



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ไม่ต้องห่วงหรอกครับ ตอนด่าทักษิณใหม่ๆ ก็แบบนี้แหละครับ ก็จะมีคนดิ้นเป็นธรรมดา

ตราบใดที่โอเคเนชั่นปล่อยฟรีแฮนด์ ผมก็เขียนของผมไปเรื่อย ๆ

ตรงไหนแรงไปก็บอกกันมาละกันครับ ยินดีแก้ไขให้ตามคำขอโอเคอยู่แล้ว

เพราะเราก็ยืนพื้นของเราอยู่แบบนี้ ใครทำดีมีเรื่อช่วย ใครทำห่วย ๆ เราก็ช่วยเจาะเรือ อิ อิ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
หนุ่มเตียงเดี่ยว วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jikkadaew
 

เห็นด้วยแบบสุด ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
vincentoldbook วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

เขียนต่อไป คุณแคนไทเมือง..

การเมืองภาคประชาชนยามนี้ ต้องอาศัยศาสตร์ ONE MAN ACTION ! ..หงอก็กลัวมันน่ะดิ!! อะไรมันฉ้อฉล อะไรที่มันเคลือบแคลงต้องสงสัย ก็เขียนมันออกมาเช่นนี้แหละ !

พันธมิตรฯ มันจบไปแล้ว ที่เหลือก็คือฐานคะแนนเสียงแป๊ะลิ้มทั้งนั้น ..

จะรอดูว่า พอแกนนำเหล่านี้ได้ดีมีตำแหน่งในสภา (สมมติว่าโลกพลิกนะ) จะสนับสนุน "กฎหมายนิรโทษกรรม" หรือเปล่า?..

เห็นทำท่าทีเรียกร้องความเป็นธรรมให้วีรชนผู้เสียชีวิตกันจัง แต่วันรำลึก ๑๙๓ วัน ดันไปให้ความสำคัญกับข่าวตั้งพรรคไม่ตั้งพรรค !

วิชาแป๊ะ ! .. พอๆกับ วิชาแม้ว!! นั่นแหละ !

สามานย์พอๆกัน !


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

ผมเคยนิยมแคนไท
ตอนนี้ผมก็รับคุณไม่ลงเช่นกัน

ถ้าเป็นผม ถ้าผมไม่เห็นด้วยกับการเคลื่อนไหวของมิตรที่เคยร่วมรบกันมา
ผมก็จะไม่โจมตี และ บิดเบือนข้อเท็จจริงโดยมุ่งหวังที่จะทำลาย

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

บางคนบอกว่าจะเลือกตั้งเร็ว ผมว่าคงเลือกตั้งซ่อมมากกว่า

พรรคการเมืองใหม่อาจจะตอดเล็กตอดน้อยได้บ้างแต่เอาเข้าจริง ล่าชื่อ สมาชิกพรรคให้ครบได้หรือยัง

ในขณะที่ คนเลือก ปชป. 14 ล้าน ยังไงก็เอาอยู่ ถ้ารวมกับพวกรัฐบาลผสมในขณะนี้น่าจะมากกว่า 20 ล้าน

ผมจึงคิดว่า การฟาดงวงฟาดงาของสนธิยามนี้ ก็แค่หาสปอนเซอร์พอให้อยู่ได้ไปก่อน

ถ้าทำการเมืองเข้าจริงๆ พรรคการเมืองใหม่ ก็ไม่ได้หล่อไปกว่าพรรคเสื้อแดง เพราะมีพฤติกรรมในระนาบเดียวกัน มีทั้งสื่อ มีทั้งม้อบ มีทั้งผู้แทน

แฟนๆ ประชาธิปไตยการเมืองใหม่แบบนี้ ผมรับไม่ลง

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

อ่านให้เห็นตัวตนของแคนไท..
-----------------------------------
บทสนทนาที่ไม่ได้บันทึกระหว่าง "แป๊ะ" กับ "นูน"เรื่อง "ตอ"(แหล)

แป๊ะ...เฮ้ยนูน เอ็งไปยอมรับวิเชียรยังงั้นเร็วไปหรือเปล่าวะ

นูน...ผมก็เห็นว่าเค้าเป็นคนดี ไม่มีด่างพร้อยในกลุ่มสายบังคับบัญชา แถมตอนเราชุมนุมเค้าดูแลอย่างดีตั้งแต่ทำเนียบไปสนามบิน

แป๊ะ...มันต้องบีบก่อนดิ...เรื่องคดีเรายังไม่ไปถึงไหน...ไว้ใจได้ไง..?

นูน...ก็เจ๊วาดโดนทะลวงท่อเดินตูดบิดลงจากทำเนียบวันนั้น...พี่ก็เห็นไม่ใช่เหรอ

แป๊ะ...ก็รู้ ทะลวงท่อ...แถมยกล้อให้ลาก่อนไป...ดันออกลีลา...งอนใส่...แต่คดีเรามันยังตันนะ

นูน...ก็ทะลวงท่อแล้วทำไมยังตัน...หรือว่าพี่ยังไม่ได้ดั่งใจ จะล่อใครฝั่งกองทัพอีกเหรอ

แป๊ะ...พี่ก็ดูอยู่ จะเล่นมุกไหนดี..เรื่องที่บอกเจอ "ตอ"(แหล) พี่ก็กุขึ้นมาเอง..แต่นูนไปรับรองเค้าแบบนั้นมันเร็วไป ต่อรองหน่อยดิ ไปดูเรื่องสอบสวนหลัง 19 กันยายน 49 นะ

นูน... คำสั่งนั้นนายกสุรยุทธ์ เซ็นต์นะพี่...มันไม่เกี่ยวกับนายกอภิสิทธิ์

แป๊ะ...เอาน่า....เล่นไว้ก่อน...เดี๋ยวหาว่ามวยซูเอี๋ย...วิเชียรแกจะได้ไม่มากวนใจพวกเรา

นูน...ก็เรื่องของรองวิเชียร เค้าสอบแล้วพ้นมนทิลแล้ว ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 52 เทพเทือกก็รู้นะพี่ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานเลย

แป๊ะ...เออน่า...เอ็งก็ไปกลับลำหน่อย บอกมีข้อมูลใหม่ พูดให้กำกวมเข้าไว้ขอให้นายกฯ ตรวจสอบดูหน่อย ปรามๆ ไว้เดี๋ยวเหลิง...โผใหม่จะได้ลุ้นเด็กเรามั่ง

นูน....เรื่องนั้น "ลับที่สุด"ไม่ใช่เหรอพี่ ใครจะกล้าเปิดล่ะ อภิสิทธิ์ไม่ใช่นายสมัครนะพี่ ใครเปิดเผยติดคุกหัวโต

แป๊ะ...ก็พูดกำกวมไว้ดิ..ต้องให้สอนอีกเหรอ...ข้อมูลใหม่ไง..!

นูน...ครับพี่...ผมว่าพี่เสกควายธนูไปเลยดีกว่ามั๊งพี่ เร็วดี

แป๊ะ...ไปเลย..ๆ ๆ รีบไปให้ข่าว....พี่ให้เด็กๆ รอทำข่าวอยู่แล้ว ทำงานให้มันคุ้มหน่อย เนชั่นเค้าเรียก สว.พันธมิตรแหมยิ้มรับเชียวนะ

นูน....!@#$%^&*!

*****************

บทสนทนาเขียนเองนะครับ แป๊ะ กับ นูน ไม่มีตัวตนในโลกจริง หากไปพ้องกับนามของผู้ใด ผู้เขียนขออภัยไว้ ณ ที่นี้...

แคน ไทเมือง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

ลองอ่าน ข้อเขียนของแคนไท นี้ดู
http://www.oknation.net/blog/canthai/2009/08/05/entry-2
แล้วคิดกันเองว่า เขาคนนี้ต้องการอะไร

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

แคนไท โกรธแค้นชิงชังสนธิมากมาย
แม้นกระทั่งเคยออกมาเสียดสีว่า
ที่สนธิบอกว่าเจอตอ นั้น
เป็นตอแหล...
ทั้งๆที่แคนไท ก็รู้ดีว่า ผู้ที่เปิดประเด็นเรื่องตอ นั้น คือ
พลเอกธานี
โจมตีอย่างมีเป้าหมาย ติดตามต่อเนื่องอย่างนี้ มีอะไรในกอไผ่ไหม
ผมก็เป็นหนึ่งในพันธมิตร ไม่ได้เป็นสาวกของ สนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่เคยเห็นด้วย ที่พันธมิตรจะตั้งพรรคการเมือง
แต่เหตุการณ์ที่ผ่านไป ที่สุเทพ เทือก สุบรรณ ได้กระทำการอย่างน่ารังเกียจ ท่าทีที่กวน ของพลพรรคประชาธิปัตย์
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิด
ไม่ต้องให้สนธิบอก
ผมตัดสินใจ ไม่เอาประชาธิปัตย์..
และอยากได้พรรคการเมืองใหม่..

ผมเป็นพันธมิตรคนหนึ่ง แม้นไม่มีเงินถุง เงินถัง ในการที่จะให้การสนับสนุน ASTV และ พันธมิตร
ผมก็คิดว่าพันธมิตร ส่วนที่คิดเหมือนผม มีสิทธฺที่จะตั้งพรรคการเมือง โดยมิได้เอบอ้างแต่ประการใด
ที่สำคัญ ผมสำนึกดีว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะรวมพลังได้อย่างแข้มแข็ง และมีศักยภาพ ต้องมีคนกล้าเดินนำ
ไม่ใช่กล้า แต่เขียนบล๊อก แต่อย่างเดียว
อย่ากล่าวว่าผู้อื่นแอบอ้างพันธมิตร ตัวคุณเองก็แอบอ้างพันธมิตรเช่นกัน
การร่วมต่อสู้ในระยะหนึ่ง เงินที่ประชาชนบริจาค ได้นำมาใช้ในการชุนุม มิได้นำไปราดหัวนายสนธิ อย่างที่คุณกำลังร้องแรกแหกกระเฌอ
พันธมิตรจำนวนมากอยากตั้งพรรค เขามิได้แอบอ้างชื่อพันธมิตร
แต่เขาเข้าร่วมในการต่อสู้ไม่น้อยไปกว่าคุณ หรืออาจมากกว่าคุณ
เมื่อพอใจจะเข้าร่วม เพื่อศัตรูร่วมกัน ก็ทำได้
และเมื่อไม่พอใจที่จะเดินต่อก็ถอยออกไป
จะอะไรกันนักกันหนาที่มุ่งทำลายไม่ได้หยุด คุณแคนไท

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
Vodka2Go วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vodka2go
What Kind Of WORLD Do You Want?

เอาเข้าไปคุณสนธิ จะอะไรกันนักกันหนา ตกลงว่าที่ทำมาทั้งหมดก็เพื่อปูทางตัวเองเข้าสู่สนามการเมืองใช่มั้ย เล่นหาสาวกเตรียมไว้ล่วงหน้าเลย

คุณสนธิคะ ตื่นจากฝันซะทีเถอะค่ะ คนที่มาร่วมกับพันธมิตรฯเค้าไม่ได้ทานหญ้าแทนข้าวนะคะ จะได้บูชาแค่ตัวบุคคล คนที่ออกมาร่วมกับคุณ ส่วนหนึ่งเค้ามีพื้นฐานความรู้ทางการเมืองมาก่อนอยู่แล้ว ไม่ใช่แค่คุณออกมาพูดไม่กี่ประโยค เค้าก็จะเหมือนโดนสะกดจิตเดินตามออกมาเลย ผู้ที่มาฟังเค้าก็ต้องพิจารณากลั่นกรองข้อมูลที่ได้รับเหมือนกัน

ก่อนหน้าที่คุณสนธิจะถูกเด้งออกจากช่อง 9 ที่บ้านก็เคยดูรายการคุณผ่านๆเหมือนกัน ก็เห็นเชียร์คุณทักษิณซะออกนอกหน้าอยู่ คนเราถ้ามีจิตสำนึกกันจริงๆทำไมไม่ออกมาตั้งแต่แรกเลยล่ะคะ ทั้งๆที่รู้ว่านช.แม้วทำอะไรกับประเทศชาติตอนนั้น คุณก็ยังหลับหูหลับตาเชียร์ ต้องรอให้ถูกเด้งก่อนถึงจะออกมาได้เหรอคะ

ยอมรับนะคะว่าที่ทุกวันนี้นช.แม้วต้องร่อนเร่ระหกระเหินอยู่นอกประเทศ ส่วนหนึ่งก็มาจากการรวมตัวกันของพันธมิตรฯ แต่ก็ไม่ใช่ตัวคุณสนธิแค่คนเดียวนะคะ พันธมิตรมันเกิดจากการร่วมมือร่วมใจกันของพี่น้องประชาชนทั้งหลายที่ไม่เห็นด้วยกับรัฐบาลทักษิณ จึงต้องออกมาเข้าร่วม

แต่ถ้าตอนนั้นคุณทักษิณแกเป็นนายกฯที่ดี ไม่โกงกินบ้านเมือง แล้วคุณออกมาด่าไล่เค้าปาวๆ ก็คงไม่มีใครออกมาร่วมด้วยหรอกค่ะ

ขอโทษนะคะที่บ่นซะยาว

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 18.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

คนเข้าใจการต่อสู้ภาคประชาชนผิวเผินก็แบบนี้แหละครับ

ในการต่อสู้ข้างถนน มันจะเป็นข้อหาอะไรก็ไม่สำคัญครับสำคัญที่ว่า มันได้ผลมั๊ย

จะเป็นข้อหากบฎ หรือไม่กบฎ นั่นมันก็เป็นวิถีแห่งการต่อสู้

ผมบอกว่าบางเรื่อง ASTV ก็ใส่ไข่ข้างเดียว ให้ความเห็นข้างเดียว เหมือนสื่อปลุกระดมทั่วๆ ไปนั่นแหละครับ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 18.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

สวัสดีครับลุงแคน
ขออนุญาติแสดงความเห็นเล็ก ไว้ดังนี้ครับ

1.ผมเดาว่า คุณสนธิ คงไม่สบายใจเรื่องคดีความตนเอง

ที่ไม่คืบหน้า เลยออกมาโจมตี ปชป. ว่าไม่สามารถผลักดัน

คดีความได้ ซึ่งหลายครั้ง ผมไม่เห็นด้วยเลย กับการผลัก

มิตรไปเป็นศัตรู และพยายามแบ่งแยกมวลชน

2. มวลชนที่สนับสนุนพันธมิตร กับปชป. แทบจะแยกกัน

ไม่ออก ส่วนใหญ่เป็นมวลชนต่อต้านระบอบทักษิณและ

ความไม่ถูกต้องในสังคม เป็นมวลชนที่มีข้อมูลทางการ

เมืองระดับหนึ่ง สามารถแยกแยะ ที่จะเลือกผลประโยชน์

ชาติ มากกว่าความหลงใหลในตัวบุคคลได้ จึงไม่เชื่อว่า

มวลชนเหล่านี้ จะเลือกข้างตามที่คุณสนธิพูด หากแต่เป็น

มวลชนที่รอจังหวะเพื่อเลือกเพื่อผลประโยชน์ชาติมากกว่า

3.มวลชนเสื้อแดงมาจาก

-คนในระบอบทักษิณเก่า

-พวกหลงใหลในตัวทักษิณอย่างงมงาย

-พวกซ้ายจัดที่ต้องการล้มสถาบันอันเป็นที่รัก

-กลุ่มคนที่เห็นตรงข้ามกับพันธมิตร

-กลุ่มจัดจ้างที่มาเพื่อรับเงิน

-และกลุ่มอื่นๆ อีกจิปาถะ

พวกนี้รวมกลุ่มกันมาต่อสู้ทางการเมือง หลายๆกลุ่ม มีแนว

คิดแตกต่างกันอย่างสิ้นเชิง

แต่ก็ยังรวมกลุ่มกันได้ เราต่างหาก ที่ควรร่วมมือกันให้

เหนียวแน่น ไม่ใช่ว่ามีอะไรไม่ถูกใจหรือมีแนวคิดไม่ตรง

กันก็ยุยงส่งเสริมให้แบ่งแยก แบ่งฝ่าย แบ่งพวก มันจะ

แยกกันออกได้อย่างไรเพราะเป็นมวลชนกลุ่มเดียวกัน

อยากให้คุณสนธิใช้วิธี

"แสวงจุดร่วม สงวนจุดต่างมากกว่า "

เพราะไม่มีใครที่คิดเหมือนเราไปทั้งหมด และไม่มีใคร

ขาวสะอาดไปทั้งหมดได้ คุณสุเทพ เทือกสุบรรณ แม้จะ

เป็นนักการเมือง ในระบอบเก่า แต่ก็ยังเป็นคนรักษา

เสถียรภาพรัฐบาลอภิสิทธ์ได้ หากไม่มีคุณสุเทพ จะมี

รัฐบาลอภิสิทธ์ได้หรือเปล่าก็ยังไม่รู้ อาจเป็นรัฐบาลเพื่อ

ไทย ก็เป็นได้

อยากให้หันหน้ามาปรึกษากัน มากกว่าใช้วิธิแบ่งแยกมวลชนครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
TOMMYROE วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommyroe

การจัดตั้งพรรคการเมืองของพันธมิตรเป็นการจัดตั้ง การแปรรูปของการต่อสู้ บนท้องถนน เข้าสู้วิถิทางรัฐสภาอย่างเต็มรูปแบบ ทำมัยคุณสนธิถึงพูดให้เลือกข้าง ก็6 เดือนที่ผ่านมา ปชป ไม่อาจชักธงรบ การเมืองใหมาได้ ชิวิตประชาชนที่พลีชีพ ในการต่อสู้บนท้องถนน ต้องสูญเปล่าไรเกียรติ์ มากีครั้งนับไม่ถ้วน เพราะผู้ที่สานต่ออำนาจ ใช้การต่อสู้ของภาคประชาชน เหยียบซากศพ วีรชน เพื่อไปเอาอำนาจ ทางการเมือง แล้วชิวิตของประชาชนก้ศูนย์เปล่าหายไปจากความทรงจำพลังแข็งแกร่งของพันธมิตรไม่ได้ขึ้นอยู่กับคุณสนธิ ถ้าหากคุณสนธิเดินออกนอกลู่นอกทางก็มีวัน มที่จะแตกสลายด้วยพลังมวลชนเหมือนกัน
จะว่า พรรคการเมืองใหม่นี้อยู่ในอุ้งเท้า ของ astv หรือเปล่า ก้ขอตอบว่า มีพรรคการเมืองไหนบ้างหละ ที่มีปัญญา เอามวลมหาประชาชนมาร่วมชุนนุมได้มากเท่านี้ โดยที่ไม่ต้องจ่ายเงิน ให้ มีแต่มวลประชาชนมาบริจาคเงินให้นั้นคือสื่อที่ดีที่สุด ขอคาราวะสือที่ให้ปัญา ความรู้เพราะ astv ตัวนี้แหละที่ทำให้ผมได้เข้าใจถึงการเมือง ซึ่งความจริงไม่เคยมีปรากฎในสื่อของรัฐ ทุกฃ่อง

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ลำบู วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/lumboo
ว่างๆ ...  แวะเวียนมาเยี่ยมเยียนกัน...บ้างนะครับ

เข้ามารับทราบ รับรู้แนวคิดของลุงแคนค่ะ...

.. ไม่มีความคิดเห็นค่ะ ประด็นนี้ มันละเอียดอ่ออนมากค่ะลุง ..

....................................................
ลุงคะ หนูขออนุญาต แทรกกระทู้นี้หน่อยนะคะ
... ถามข้อมูลอะไรหน่อยนะคะ .. ต้องการข้อมูลสรุป
เพื่อเป็นประโยชน์ แก่เด็กๆหน่อย รบกวนนิดนะคะ

..

??? ... ถามหน่อย .. Blogger โอเค ออนไลน์ตอนไหนกันบ้างนะ ??? (ต้องขออภัยที่อยู่ผิดกลุ่ม)
http://www.oknation.net/blog/lumboo/2009/08/12/entry-5

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
นายหยุมหยิม วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 16.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitevodka

จากความคิดที่27 ก้ต้องออกตัวล้อฟรีกันยาวแล้วครับแบบนี้



ความคิดเห็นที่ 27 (0)
TOMMYROE วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommyroe

เจ้าของกระทู้ ...
ถ้าจะเอาการเมืองใหม่มาไว้ "ใต้ส้นตีน ASTV " เหมือนที่คุณพูด มันผิดตรงไหนกัน กลับน่าภูมิใจกว่าเอาไปไว้ที่หน้าตาดีของพวกนักการเมืองจอมปลอมซะอีก ทำไมหล่ะ ก็ในเมื่อ astv เป็นเพียงสื่อเดียวที่เสนอข้อเท็จจริง ในเรื่องต่างๆ ที่เกิดขึ้น มันเลวร้ายอะไรกันนัก ยอมรับกันไม่ได้เลยหรือว่ายังไง คุณเคยได้รับความจริง จาก free tv หรือเปล่า ก็มีแต่ธุรกิจทั้งนั้น เสนอสื่อบันเทิง มอมเมากันทั้งวัน เคยให้ความรู้อะไรบ้าง ข่าวก็บิดเบือนใครให้เงินก็เชียร์คนนั้น ใครซื้อโฆษณาก็เสนอข่าวเข้าข้างกันเข้าไป คำนึงถึงไหม จิตวิญญาณนักข่าวที่ดีมีบ้างหรือเปล่า (รวมทั้งคุณด้วย) ที่ทำออกตัว ร้อนตัวรับไม่ได้อย่างโน้น อย่างนี้ จะบอกเอาไว้เลยนะ ต่อให้ต้องเอาการเมืองใหม่ไว้ใต้อุ้งตืน astv ก็ยอมและภาคภูมิใจอย่างมากซะด้วย เพราะว่าคนที่เค้าดูและเข้าใจในข้อมูลที่ astv นำเสนอล้วนเป็นพวกที่มีสมองไม่ได้กินหญ้ากันทั้งนั้น ก็คงมีแต่พวกที่มีอาหารโปรดเป็นหญ้า ก็เลยไม่บริโภคสื่อที่เป็นประโยชน์ต่อชาติบ้านเมือง พอเค้าออกมาทำเพื่อชาติบ้านเมือง ทำเป็นตีโพยพีพาย แล้วก็อีกอย่างการสู้ข้างถนน ก็เข้าใจเสรีภาพข้างถนน แต่เมื่อสู้ข้างถนนแล้วพวกมีอำนาจหน้าหนากันเสียเหลือเกิน ไม่เข้าใจสิ่งที่เรียกร้องก็ต้องจำเป็นที่เข้าไปมีส่วนที่จะเปลี่ยนแปลงอะไรให้มันดีขึ้น การตายข้างถนนมีเกียรติ คำว่าเกียรติของคุณอยู่ที่ไหนกัน ชีวิตคนนะคุณ ไม่ได้ผักหรือปลา คนที่นอนป่วยนอนเจ็บ มีใครหน้าไหนไหมที่จะมาดูแลหรือสำนึกกันบ้าง ว่าสิ่งที่เค้าเรียกร้องคืออะไร มีแต่ซ้ำเติมเค้า ให้เค้าเป็นกบฐ นี่หรือเกียรติที่คุณหยิบยื่นให้กับคนที่ทำเพื่อบ้านเพื่อเมือง แหมพอเค้าขยับมาเพื่อขอความยุติธรรมหรือเปลี่ยนแปลงบ้านเมือง เดือดเนื้อร้อนใจกันใหญ่โต กลัวความดีของเค้าจะไปแบ่งแยกคะแนนเสียงหรืออย่างไร ทีคุณเป็นพวกหยิบชิ้นปลามันเข้าไปเสวยสุข อำนาจ ออกโปรเจ็ค เม็ดเงินเข้ากระเป๋า แล้วคนที่ตายไปได้อะไร ได้อนุสาวรีย์หรือยังไง คุณก็เป็นพวกเสียผลประโยชน์เท่านั้นหละ จะเข้าใจอะไรเรื่องการเมือง
........

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 16.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ที่จริงผมบอกตั้งแต่คราวที่แล้ว ( ในบล็อคทางขวามือ )

วันที่สนธิประกาศตัดเชือก ปชป. นี่คือวันที่ผมรอมานาน...!
เพราะจะได้ขาดกันซะที...สะใจที่มีวันนี้

เพียงแต่อยากชี้ว่า วีธีคิดของสนธิ ใช้ไม่ได้ครับ

******
หากไปยึดถือคำพูดว่า สู้ข้างถนนแล้วเป็นกุ๊ย กลัวการเป็นกุ๊ย เลยหนีมาทำพรรคการเมืองใหม่

แสดงว่าไม่มีความเข้าใจ "การเมืองภาคประชาชน" ซักกระผีก

"การต่อสู้ข้างถนน" คือความมีเกียรติของประชาชน เกียรติของเสรีชน และเป็นการใช้ประชาธิปไตยทางตรงตามรัฐธรรมนูญ

นี่ไงพวกการเมืองใหม่... พวกการเมืองภาคประชาชนจอมปลอม ไม่เข้าใจจิตวิญญาณของการเมืองภาคประชาชน

พอโดนด่าเป็นพวกข้างถนนเข้าหน่อย แหมทำเป็นทนไม่ได้

โถ...ๆ... ๆ...พวกการเมืองภาคประชาชนเค้าต้องตายข้างถนนนนี่แหละ พี่น้องเอ๊ย...ตายเพราะการต่อสู้ข้างถนนนี่แหละ...

พวกตะโกนปาวๆ จะนอนตายในทำเนียบหรือสู้ข้างถนนอยู่แบบนี้อีกหรือไง

คำตอบก็ต้องบอกว่า...เออซีวะ...การเมืองภาคประชาชนมันต้องบนถนนโว้ย...สันขวานเอ๊ย...

*****

ถึงวันนี้ ตกลงว่า เอาพรรคการเมืองใหม่ทั้งพรรค มาวางใต้อุ้งตีน ASTV อย่างนั้นเลยใช่มั๊ย

หรือว่า เอาทั้งพรรคการเมืองใหม่ มาวางใต้อุ้งตีนสนธิ ลิ้มทองกุลคนเดียวใช่มั๊ย

แกนนำ 5 คน ว่ายังไง

สนธิลิ้มทองกุล พูดในนามอะไร

ในนามแกนนำพันธมิตร หรือหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่

ที่จริงสนธิ ลิ้มทองกุล พันธมิตรฯ และ พรรคการเมืองใหม่ ASTV ต้องจัดวางความสัมพันธ์กันใช้ชัดเจนกว่านี้

ปัจจุบันนี้ อะไรเป็นอะไรดูมันมั่วๆ กันพิลึก ๆ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
mailover วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 15.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mailover
Life is beautiful.

Agree with #24
You are right.

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
TOMMYROE วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 15.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tommyroe

บทความเจ้าของกระทู้ยีดยาวจริง อ่านไม่หมด ทำมัยมันจะเป็นจะตายหรืองัยที่แปะออกมาพูดว่า ให้เลือกข้าง มันก็ควรจะออกมาในรูปนั้นมันจะได้ชัดเจนงัย ไม่คลุม เครือ การตังพรรคการเมือง มีเท่ากัน 1 เสียงในมือก็พิจารณาเอาซิครับจะเลือกพรรคไหน ไม่เห็นมันจะแปลกตรงไหนกับคำพูด ทุกคนมีสติ มีความคิด รักใครชอบใครอย่าทำเป็นกัก การเมืองมันถึงด้อยพัฒฯล้าหลังก็มาจากพวกอีแอบ ปากว่าตาขยิบ ผมว่าดีครับอำนาจต้องมาจากการต้อสู้ เมื่อสู้ข้างถนน ก็หาว่าเป็นกุ้ย มวลชนตายเป็นสิบจนป่านนี่ยังหามืออาวุธสงครามยิงถล่มกลางกรุงไม่ได้ก็ควรจะไปหาความยุติธรรมต้อสู้กันในระบบรัฐสภา เลบือกข้างซิครับ อย่าทำเป็นนกสองหัวการเมืองต้องชัดเจนไม่เป็นสีเทานี้แหละการเมืองใหม่

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 15.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

อะไรกันเนี๊ยะ ไปมีบุญคุณอะไรกันตอนไหน
ไม่เห็นได้ข่าวเล้ยย

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 14.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมไม่ชอบวิธีกล่าวหา ยิ่งการกล่าวหาที่มันหาเหตุผลรองรับไม่ได้

เลยต้องแย้ง

เพื่อนผมก็อยู่ทุกพรรคนั่นแหละครับ เราก็แค่เสียงเดียว ไม่มีความหมายอะไร

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ระจัน วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rajun
www.torsilp.com  โรงเรียนสอนศิลปะของผม

แป๊ะลิ้ม ไปทำอะไรให้ลุงเสียใจหว่า
โคตรตรามล้างตามเช็ดเลย

อ่อ
พรรคการเมืองใหม่มาเป็นคู่แข่ง

กร๊ากกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Augustman วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์


☺ ขอนำกระทู้กลอนที่เขียนไว้ในบล็อกมาแปะ ให้ลองอ่าน ครับ

แสนเสียดาย "นันทา ที่น่ารัก"
...........................................

กรอบเส้นกั้น บางบาง หว่างสำนึก
ขาดลุ่มลึก มองซึ้ง ถึงปัญหา
ทำลายมิตร ของตัว ชั่วพริบตา
เคย"ศรัทธา" ต่อกัน พลันมลาย

"เข้าทางปืน ของใคร" ไม่พิเคราะห์
นั่งยิ้มเยาะ หัวร่อ จนงอหงาย
หัวหน้าฝูง หลงมา หาที่ตาย
แสนเสียดาย "นันทา ที่น่ารัก"

แสนสงสาร "นันทา" หัวหน้าฝูง
คอยพูดจูง โยงประเด็น เห็นประจักษ์
มองเห็นงาม ตามตัว ทั่วสำนัก
"ติดกับดัก มิจฉา" พาวกวน

"นิจจาเอ๋ย เคยเห็น ทุกเย็นเช้า"
เหลือสมอง ว่างเปล่า เจ้าสับสน
"มัวแต่เพลิน ปลาบปลื้ม จนลืมตน
ถูกรถยนต์ แล่นทับ ดับชีวา"

..........................................................


☺ นำบางส่วนของบทอาขยานที่ท่องอยู่ในชั้นประถมปีที่ 2
เมี่อปี พ.ศ.2493 บางส่วนมาประกอบ

*"นันทา" เป็นแม่ไก่วิ่งออกไปนอกถนนถูกรถยนต์ทับตาย ครับ

☺ ลองเปรียบกับใครบางคน...เผื่อจะได้เง่คิดบ้าง ครับผม

....................................................................................

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
พฤจิกา วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


ใจคนยากหยั่งถึงจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
MLW วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 12.09 น.

ลุงรู้เยอะจังเลย

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
นายหยุมหยิม วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 12.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitevodka

เห็นด้วยครับ ว่า"ชกลม" วืดๆเลยแหละ
บางทีก็"ชกกำแพง" อีกต่างหากด้วย

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
BlueHill วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมไอเดาว่า อีกไม่นานคงมีเลือกตั้งใหม่ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

ผมสนับสนุนพันธมิตรฯ ผมสนับสนุนนายกฯ อภิสิทธิ์ แต่ผมไม่เห็นด้วยกับคุณสนธิในประเด็นนี้ และผมก็ไม่ชอบ รองนายกฯ สุเทพ มาก ๆ เลย

ความคิดเห็นส่วนตัวผมนะ ผมว่าพันธมิตรฯทุกสายน่าจะออกมาติติงกันด้วยความห่วงใยจะดีกว่ามานั่งด่ากันอย่างนี้มันไม่ดีหรอกครับ ป่านนี้ไอ้ นช.โฉดแห่งดูไบ มันหัวเราะกรามค้างไปแล้ว แยกกันเดินได้แต่จุดหมายต้องร่วมกันครับ

สวัสดีวันแม่ครับ พี่แคน

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ตู้กับภาพ วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 08.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/PhotoPhotu

ชื่อ กับ ความหมาย และการกระทำ
ตอนนี้ ข่างขัดแย้ง กันเสียเหลือเกิน

อะไรที่ไม่เป็นไม่ตามที่ตัวคิด
ไม่เห็นด้วย ไม่พอใจ
แล้วก็ ด่า ด่า ด่า ด่า
ด้วยท่าที ที่รุนแรง
โอนเอน ไปทางอัตตาธิปไตย

ความถูกต้อง คือ ตัวเอง
ตัวเอง คือ ความถูกต้อง
น่าจะเป็นแก่นแท้ ของ อัตตาธิปไตย

คุณสนธิ เป็น คนเก่ง
แต่ก็ กร้าว และ บางทีก็ ร้าว ด้วย
ข้อมูล ระบบ ความคิด ที่นำเสนอ
ช่วยเปิด มิติ ความคิด ใ้ห้กับประชาชน
เป็นสิ่งที่สร้างประโยชน์ให้กับส่วนรวมเป็นอย่างมาก
แต่ ท่าที การแสดงออก ด้วยความก้าวร้าว
เราน่าจะ แยกแยะ ออกจากกัน
อย่านำมา "สนธิ" รวมกัน
แล้วจะเข้าใจคุณ สนธิ ได้
และก็เข้าใจ สิ่งที่ นายกฯ อภิสิทธิ์ กำลังทำหน้าที่อยู่ได้เช่นกัน

เห็นต่างกันนั้นไม่ใช่เรื่องเสียหาย
และถ้าเคารพซึ่งกันและกัน ด้วยความสุภาพ สุขุม รอบคอบ
ก็น่าจะเกิดประโยชน์กับทุกฝ่าย

อย่างที่พยามยามจะกดดัน
สาดทุกอย่างใส่อย่างบ้าเลือดนี้
ผมว่า พันธมิตร
อาจจะกลับกลายเป็น
พิษ ทำ มัน ก็ได้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
indexthai วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

4 อาชีพนี้ ..คุณไม่ต้องไปหวังอะไรเลย

หาประโยชน์ส่วนตนกันทั้งนั้น..

http://www.oknation.net/blog/indexthai/2009/07/01/entry-1

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
indexthai วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

พอกันทั้งสนธิ และอภิสิทธิ์

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
หมิงหมิง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 05.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abigblog

ลองอ่านบล็อกผมหน่อยไหมครับ คุณอาจเข้าใจอะไรมากขึ้น เห็นด่ามาหลายวันละ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 23.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

ยามศึกเรารบ ยามสงบเรา......
ไม่เห็นด้วยตั้งแต่ตั้งพรรคการเมือง นำโดยแป๊ะลิ้ม เพราะดูจะเป็นผลประโยชน์จากความเสียสละของพธม. และอาจใช้วิธีใส่ร้ายกันไปมา เหมือนทีทำกับศัตรูทักษิณ ซึ่งไม่เหมาะที่พรรคการเมืองจะใช้ความเกลียดชังมาเป็นอุดมการณ์
เอาเป็นว่าพธม.ตัวจริงและวิญญูชน เก็บเสื้อเหลืองเข้าตู้ ดูหมูกัดกันก็แล้วกัน อย่าซีเรียสครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ตนไม่เคยคิดเล่นการเมืองแม้แต่นิดเดียว แต่เหตุที่ต้องทำ เพราะ 3 เหตุผล คือ

1.พรรคประชาธิปัตย์เนรคุณ

2.ชอบหาเรื่องพันธมิตรฯ และ

3.มีคนในพรรคประชาธิปัตย์บางคนรู้เห็นเป็นใจในการลอบยิงตน เพราะคิดว่าหากไม่มีตน พันธมิตรฯก็จะอ่อนแรงลง คิดชั่วๆ เช่นนี้ หาว่าพันธมิตรฯ เริ่มแย่งเสียงพรรคประชาธิปัตย์

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ยากันยุง วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 22.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ


อาการหนักค่ะ

ก็ดีเหมือนกันพวกที่ไม่ชอบพันธมิตรเพราะเกลียดคุณสนธิ
จะได้รู้ซักทีว่า
พันธมิตรไม่ใช่สาวกสนธิทั้งหมด

ก็บอกว่า มากู้ชาติ มาช่วยชาติ ไม่มีคุณสนธิ ก็มากันอยู่ดีเแหละ
รุ่นพ่อแม่ ก็วิ่งหนีลูกกระสุนกันมาตั้งแต่สมัย14ตุลา แล้วเนอะ

............
สวัสดีวันแม่ค่ะลุงแคน

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
~MarkFanClub~ วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/markfanclub


พวกหางแดงมาอ่านเจอข่าว คงหัวร่อกันฟันหัก
พันธมิตรด่าประชาธิปัตย์ ช่วยหางแดงถล่มรัฐบาลอีกแรง

ตอนนี้ประชาธิปัตย์ยังนิ่ง ไม่ตอบโต้ เพราะไม่อยากสร้างศัตรู
กับใครแบบโง่ๆ ล่ะมั้ง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
~MarkFanClub~ วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/markfanclub


ตอนอ่านข่าว ยังนึกอยู่ ว่าคุณสนธิพูดแบบนี้ ถ้าไม่งานเข้า ก็ผี(กิเลส)เข้าสิงแน่ๆ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 21.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

เห็นด้วยกะลุงแคน ไม่น่าผลัก พธม ให้เป็นแตกแยกกัน

หรือจะเป็นเช่น ข่าวนี้ ไม่มีมิตรแท้และศัตรูที่ถาวร

http://www.oknation.net/blog/pacake/2009/08/11/entry-1

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
พูนทรัพย์ วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gowithauntie
รักโลกใบนี้จัง

ชักจะหลงตัวเองว่ามีคนปลื้ม

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ลานเทวา วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 20.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phutanow
 .......ทุกบทคำนำนัยยะ   เถอะเจ้าจงชำระ   มันด้วยใจ.........

สนธิ ไปแล้ว


ความคิดเห็นที่ 2 (0)
NiiiiZ วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

กินตะกั่วเยอะไปหน่อยเลยเพี้ยน

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
borderer วันที่ : 11/08/2009 เวลา : 20.06 น.

เริ่มผิดหวังกับคุณสนธิที่ฟาดงวงฟาดงาเกินไปแล้ว...
คนคิดดีไม่น่าทวงบุญคุณใครนะ
เห็นด้วยกับคุณแคน...

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน