*/
  • Canไทเมือง
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • วันที่สร้าง : 2007-01-26
  • จำนวนเรื่อง : 4722
  • จำนวนผู้ชม : 8235121
  • จำนวนผู้โหวต : 2249
  • ส่ง msg :
  • โหวต 2249 คน
<< สิงหาคม 2009 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


วันพุธ ที่ 12 สิงหาคม 2552
Posted by Canไทเมือง , ผู้อ่าน : 1514 , 18:56:22 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

วันนี้ "วันแม่" คุณคิดว่า "ใครเป็นแม่พันธมิตร"

จะว่าไปแล้วการก่อเกิดเป็น "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย" มีต้นธารมาจากการต่อสู้ข้างถนน

สู้ในการให้ความรู้ประชาชน ผ่านสื่อ ผ่านการเสวนา ผ่านการนัดชุมนุม ผ่านเว็บบอร์ดหรือสื่อใหม่ ๆ

จนเมื่อสนธิประกาศนำเดี่ยวครั้งสุดท้าย เมื่อ 4 ก.พ. 2549 วางการต่อสู้ไว้ในมือประชาชน

ก่อเกิดองค์กร พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ภายใต้การสนับสนุนของ 118 องค์กร

คนสนับสนุนพันธมิตรทุกคน คือ "แม่ของพันธมิตร"

แม่ยกพันธมิตรทุกคนคือ แม่ของพันธมิตร

แม่ยกที่มาจากความหลากหลาย จากทุกหมู่เหล่า จากทุกพรรคการเมือง

แต่วันนี้ คุณสนธิ ลิ้มทองกุล บอกให้ "แม่เลือกข้าง"

แม่จะอยู่ ปชป. แม่ก็อยู่ไป ไม่เช่นนั้นก็มายืนข้างหลังผม

แล้วแม่กับผมมาเดินไปด้วยกัน...!

ทำยังไงได้ล่ะลูกสนธิเอ๋ย....แม่เกิดมาเป็นการเมืองภาคประชาชน ไปด้วยไม่ได้หรอกลูกสนธิ

ข่มขืนใจแม่ เท่ากับลูกเนรคุณเชียวนะสนธิ..เอ๊ย...แม่ก็แก่แล้ว อย่าบังคับใจกันเลย

ทำไงได้ล่ะ ลูกสนธิเอ๋ย....แม่ก็เลือก ปชป. มาก่อนที่สนธิจะเกิดเป็นตัวเป็นตน

เลือกประชาธิปัตย์มา ตั้งแต่สนธิ ลิ้มทองกุลยังเป็นวุ้น ตั้งแต่สนธิเจ๊งแล้วเจ๊งอีก

นี่มาตัดเชือกให้แม่เลือกข้าง ถ้าไม่เลือกก็ต้องขาดกัน...ว้าววว

แม่คงโกรธลูกไม่ลงหรอก แม้ลูกตัดแม่ได้แต่แม่คงตัดลูกไม่ได้

ลูกอยากมีอำนาจ อยากเล่นการเมือง ลูกอยากกืนน้ำลายตัวเองลูกก็ทำไปเถิด

อย่าประกาศเนรคุณแม่แบบนี้เลย...แม่อายเค้าอะลูก...

ไม่นึกว่าลูกที่แม่เลี้ยงมาตั้งแต่ตีนเทาฝาหอย จากกลุ่มคนเล็กๆ ที่ธรรมศาสตร์ จะมาฟาดฟันแม่ถึงเพียงนี้

เคยเห็นมั๊ย....แม้ลูกคนนั้นมันจะเนรคุณ แต่แม่ยังต้องไปเยี่ยมมันถึงในคุก

นั่นคือ "แม่" แท้ ๆ เลยนะ "สนธิ"

เอ็งก็เอาแต่ใจ ไม่คิดถึงหัวอกหัวใจของ "แม่ยกพันธมิตร" กันเลยหรือ....หืมมมม

แคน ไทเมือง



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

มองอีกมุม การตัดขาดกัน หรือให้แสดงจุดยืนที่แจ่มชัด ก็ดีไปอีกอย่าง

คนเดินตามสนธิก็เช้าพรรคการเมืองใหม่ไป คนที่ไม่ใช่ก็กลับบ้าน รอว่าเมื่อไหร่จะมีเหตุให้ประชาชนต้องออกมาร่วมงานกันใหม่

ไม่แน่นะนครับ นักสู้ที่ไม่มีสื่อในมือ อาจพิชิตศึกได้แบบไม่ยึดเยื้อ ก็เคยมีนะครับ

การต่อสู้ของประชาชนทุกครั้งก็ไม่เคยมีสื่ออลังการ์งานสร้างขนาดนี้

ก็เห็นขับไล่ทรราชสำเร็จมาทุกครั้ง

สื่อสมัยใหม่ สามารถส่งผ่านเครือข่ายอินเตอร์เน็ตได้ทั้งภาพและเสียง แล้วเราจะกลัวไปใยว่าไม่มีสื่อในมือ

อย่างน้อย ไม่มีสื่อของตัวเองก็เป็นหน้าที่ "สื่อกระแสหลัก"
ที่จะเข้ามาทำหน้าที่ใกล้ชิดยิ่งขึ้น แข่งขันกันมากขึ้น

การต่อสู้แบบนั้นอาจปิดเกมเร็วมากกว่าแบบม้อบลิเกฮาเฮหรรษา ก็เป็นได้

เวลามีการต่อสู้เรามักจะมี "ผู้นำตามธรรมชาติ" ขึ้นมาเองอยู่แล้ว

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
หน่อผุด วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 20.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

พันธมิตร ก็คือ พันธมิตร
เมื่อพรรคการเมืองใหม่เกิด
พันธมิตร ก็ยังคือ พันธมิตร
แต่สถานภาพของการเมืองภาคประชาชน...คงไม่ใช่แล้ว
คนไม่เห็นด้วยก็ถอยออกมา...เลือกพรรคอะไรก็ตามแต่พอใจ ยังไงก็หนึ่งเสียง
การเมืองภาคประชาชนไม่มีวันตาย...ฝ่ายบริหารไม่ชอบมาพากลเมื่อไหร่?
การเมืองภาคประชาชนจะออกมาเคลื่อนไหว ไม่มีครหาว่าทำเพื่อใคร เป้าหมายชัดเจน
อาจไม่เร็ว ไม่แกร่ง เหมือนที่พันธมิตร เคยทำได้ เพราะไม่มีสื่อ
แต่ถึงอย่างไร ในระบอบประชาธิปไตย การเมืองภาคประชาชนไม่มีวันตาย แน่นอน

ขอให้ประชาชนอย่าทิ้งการเมือง
และอย่าเห็นการโกงเป็นเรื่องธรรมดา...อันนี้น่าเป็นห่วง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
เมธี_ดีคุ้ม วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 19.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankxmen

พี่แคนผมขอเตือนพี่เรื่องนึงนะ
.
.
.
.
พธม ไม่ใช่ของประชาชนแล้วนะครับ
ตอนนี้เป็นโลโก้ขอ ASTV ครับพี่
คือตอนนี้เค้ายึดไปแล้ว
พวกเราต้องตั้งใหม่แล้วครับ

ว่างๆผมจะมาช่วยพี่คิดชื่อนะ
ฮา.........

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 17.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เขียนสะท้อนความรู้สึกพวกเราแรงขนาดนี้ จะเข้าถึงหูท่านสนธิ เค้าหรือเปล่าก็ไม่รู้

ความเห็นบรรดาพันธมิตรสายประชาชนจะยังอยู่ในสายตาของ ASTV หรือเปล่าก็ไม่รู้

แต่ก็นั่นแหละนะ เห็นต่างคือความงดงามของระบอบประชาธิปไตย...ฟ้ายังไม่ถล่ม ดินยังไม่ทะลาย ทำใจเอาไว้

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
vincentoldbook วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 14.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

คุณแคนไทเมือง..

ขอแปะหน่อยนะ..

เนรคุณวิทยา : ศาสตร์แห่งการเสกคนให้เป็นหมาของปรมาจารย์ สนธิ ลิ้มทองกุล!..

http://www.oknation.net/blog/vincentoldbook3/2009/08/13/entry-2

.....................................

เขียนในบรรยากาศผ่อนคลายไม่ซีเรียสครับ ว่างก็เชิญแวะเวียนได้ !


ความคิดเห็นที่ 32 (0)
sayellow วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

จากข้อเขียนของผมเมื่อวันที่ 24 พ.ค.2552 มันคงสะท้อนความคิดเห็นบทความนี้ได้เป็นอย่างดี ในหัวข้อ "พี่น้อง.......เป็น พธม. หรืออีแอบ"

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
sayellow วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 13.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

ต่างคนต่างมีความคิด และมีมุมมองที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉนั้นทุกคนมีวุฒิภาวะที่จะตัดสินใจว่าจะยืนอยู่ตรงไหน ตามสถานะการณ์ที่เกิดและเป็นไปในขณะนั้น และคิดว่าจะเลือกสิ่งที่เลวน้อยที่สุด

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
หมิงหมิง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/abigblog

ใครเป็นคนนิยามว่า "พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ต้องเป็นการเมืองภาคประชาชนเท่านั้น"

คุณคิดเอง เออเอง
ตอนที่เขาจะตั้งพรรคการเมือง เขาก็ถามเสียงส่วนใหญ่แล้ว คุณออกเสียงว่าไงล่ะครับ

และที่สำคัญ คุณคิดว่าการเข้าไปในรัฐสภานั้นเป็นเรื่องน่าสะอิดสะเอียน น่าขยะแขยง เพราะเป็นเรื่องการแบ่งผลประโยชน์ นั่นก็ผิดอีก

เพราะการแบ่งผลประโยชน์นั้นเกิดจากคนชั่วๆ ที่เข้าไปหากิน ไม่ใช่เกิดจากระบบที่เลว

การที่มีตัวแทนของเราเข้าไปในระบบนั้นเป็นสิ่งดีที่มิใช่หรือครับ คุณยังไม่รู้เลยว่าเขาจะเข้าไปในรัฐสภาเพื่อทำงานหรือโกงกิน หรือผลประโยชน์ส่วนตัว คุณก็ไปมีอคติต่อเขาซะแล้ว

จริงอยู่เขาอาจจะโกงกินก็ได้ สนธิอาจจะชั่วไม่น้อยไปกว่าทักษิณ แต่ ณ วันนี้คุณเห็นความชั่วเขาขนาดนั้นแล้วหรือถึงมาตัดสินเขาเพียงเพราะว่าเขาบอกให้เลือกข้าง เอาไว้เขาทำชั่ว แล้วค่อยมาไล่เขาก็ยังไม่สายครับ

เวลาเข้าคูหาก็กาได้เบอร์เดียวอยู่แล้ว จะกาเบอร์ไหนก็กาไป

เรารู้แล้วว่าการเมืองเก่าเป็นอย่างไร
แต่เรายังไม่รู้ว่าการเมืองใหม่เป็นอย่างไร

คุณจะเลือกของเก่าทั้งๆที่รู้อยู่แล้วว่าไม่ดี หรือจะเลือกของใหม่ที่มีโอกาสที่จะ"ดี"

การที่สนธิบอกให้เลือกข้าง คุณก็โกรธเขาซะแล้ว นั่นแสดงว่าคุณเลือกข้างอยู่แล้วแหละ

ก็ดีเขาจะได้ตัดออกไปเลย

อย่าสงวนพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยไว้แค่ข้างถนนเลยครับ

สิ่งที่เราต้องการไม่ใช่แค่ภาพการประท้วงที่สวยงาม ผู้คนหลั่งไหลมาเป็นแสนเป็นล้าน

นั่นไม่ใช่ภาพที่ดีสำหรับระบอบประชาธิปไตย แต่นั่นคือภาพสะท้อนว่าระบบการเมืองการปกครองของเรามีปัญหาต่างหาก

ระบบรัฐสภาถูกออกแบบมาอย่างดีแล้ว มีการตรวจสอบ การถ่วงดุล การคานอำนาจกันอย่างเหมาะสม ถ้าเป็นไปได้ ควรให้อยู่ในระบบนั้นเป็นหลักดีกว่าครับ

อยู่ที่คุณเลือกคนที่จะเข้าไปรับใช้ระบบนั้น ถ้าคุณเลือกคนดี มันก็ดี ถ้าเลือกคนไม่ดี มันก็มีปัญหาอย่างที่เห็นนี่แหละครับ

หรือว่าชอบนอนกลางดิน กินกลางถนน เอาอย่างนั้นหรือครับ???

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
vincentoldbook วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

"เฮ้ยสนธิ เอา ASTV พรรคการเมืองใหม่คืนไป ....

เอาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคืนมา"

...........................................

ขอตะโกนด้วยคน !!!


ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 12.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ถ้าสนธิตะโกนให้คนเลือกข้างได้ พวกเราก็ช่วยกันตะโกนคืนไป

ใครชอบใจก็ไปทำสติ๊กเกอร์ ติดรถ หรือส่งไปให้ ASTV เค้าดูเป็นขวัญตา

ถามเค้าว่า

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยเป็นการเมืองภาคประชาชน หรือการเมืองเพื่อพรรคการเมืองใหม่

เอา ASTV และพรรคการเมืองใหม่คืนไป...
เอาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคืนมา...

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

อ่อ ลืม ว่าจะช่วยลุงตะโกนเหมือน คห 24

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 11.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

อิอิ อ่านแล้วคิดถึงตัวเอง (เอะยังไง) เพราะ เราก็เป็นคน

บริจาคเงินบ่อย ๆ แม้จะครั้งละ ไม่มากเป็นหมื่นเป็นแสน

ยังงั้นขออุบอิบเป็นแม่พันธมิตรได้ปะ ลุง


เสียดายแต่ไม่เสียใจที่เป็น พันธมิตร และเลือกข้าง ชาติ

ศาสนา และในหลวง


ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ยากันยุง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

มาช่วยลุงแคนใน คห.24 ตะโกนค่ะ

โดนใจอย่างแรง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 09.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ถ้าผมจะตะโกนดังๆว่า

"เฮ้ยสนธิ เอา ASTV พรรคการเมืองใหม่คืนไป ....

เอาพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยคืนมา"

คุณคิดว่าผมมีสิทธิ์ตะโกนแบบนั้นมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 09.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย คือ การเมืองภาคประชาชน

ถ้าเดินนอกเส้นทางการเมืองภาคประชาชนก็ย่อมมิใช่พันธมิตรฯ

ตรงนี้เข้าใจตรงกันมั๊ยครับ

ผมกล่าวหาสนธิ กรณีสนธิบอกว่า ปชป. เนรคุณสนธิ

ปชป. เนรคุณพันธมิตร ต้องถามใจสนธิเองว่า พันธมิตรที่เป็นพรรคการเมืองมันมีจริงหรือ

ถ้าแม่ยกเค้าเป็นปชป. ก็คือคนเอาน้ำเกลือน้ำปลาร้าราดหัวสนธิตลอดมามิใช่หรือ

ในเมื่อการต่อสู้ของประชาชนมิใช่การต่อสู้ของพรรคการเมือง

เมื่อจะเอาฐานประชาชนไปเป็นฐานพรรคการเมือง ตัวสนธิหรือแกนนำเองมิใช่หรือที่บอกว่า "พันธมิตรมิได้ต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองใด"

เมื่อมิได้ต่อสู้เพื่อพรรคการเมืองใด ทำไมมาลำเลิกบุญคุณเอากับพรรคประชาธิปัตย์

ทำไมไม่ไปลำเลิกบุญคุณกับพรรคร่วมรัฐบาลอื่น ๆ

อยู่ดีๆ มาบอกให้แม่ยก ไปอยู่กับสนธิ ไปเดินตามสนธิ

เฮ้ย...แม่ยก พ่อยก ไม่ใช่ควายนะครับ จะได้จูงจมูกกันง่าย ๆ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

เรียนคุณ vincentoldbook
เมื่อคืนเห็นคนศรีวิชัย นั่งจิ้มแป้น ไม่ได้ดื่มเหล้าสักหยด
เขาคงไม่ได้เมาค้างหรอกค่ะ
คุณเกรี้ยวกราดว่าคนศรีวิชัย ลากแปะ โดยที่ได้แสร้งทำเป็นไม่เห็นว่า ที่เขาลากมาแปะนั้นเป็นข้อมูลอย่างไร
1. เขาเอาข้อความของตัวเองมาแปะ เพราะเป็นการแสดงความเห็นและตัวตนของพันธมิตร คนหนึ่งที่ยังยืนยันในแนวทางเดิม และยืนยันถึงศักดิ์ศรีของพันธมิตรคนอื่นๆ ที่ยังไม่เปลี่ยนปลง ในแนวทางการต่อสู้
การยืนยันถึงเหตุผล ที่ยังคงสนับสนุนสนธิ นั้นคนที่มีเหตุผลต้องรับฟัง เว้นเสียแต่คุณไม่ต้องการเหตุผลเท่านั้น
เมือเป็นเหตุผลเดิม ความคิดเดิม เขาจำเป็นหรือที่ต้องเขียนใหม่พิมพ์ใหม่ให้เสียเวลา
เมื่อคุณแคนไท อ้างว่าเป็นพันธมิตรคนหนึ่งที่ได้อุ้มชูพันธมิตร และเป็นแม่ยกคนหนึ่งที่สนธิ ลิ้มทองกุล เนรคุณ
คนศรีวิชัยก็เป็นพันธมิตรคนหนึง ที่ต้องการแสดงตัวตนว่าเขาเป็นพันธมิตร และไม่เคยอ้างบุญคุณกับพันธมิตร แม้นว่าตัวเองก็ได้เข้าไปร่วมในการต่อสู้ การบริจาคเงินเช่นกัน
เขายืนยันถึง ความเป็นตัวตนที่แจริงของพันธมิตร ที่ทำเพราะความคิดและความเชื่อของตัวเอง โดยไม่ได้อ้างบุญคุณใดๆ
มิหนำซ้ำเขายังยืนยัน ว่า การต่อสู้ตามความคิดของเขานั้น ไม่มีน้ำหนัก เป็นแค่ปุยนุ่น ถ้าปราศจาก คนชื่อสนธิ
2. เขาเอาความเห็นของแคนไท มาแปะ คุณบอกว่าเป็นการลากแปะเพื่อดิสเครดิตคุณแคนไท
ดิฉันอยากถามคุณว่า ถ้าคำพูดคำกล่าวของคุณแคนไทเองสามารถดิสเครดิตตัวเองได้ แล้ว คุณแคนไท ยังคงความน่าเชื่อถืออีกหรือคะ
เท่าที่อ่าน คนศรีวิชัย ต้องการแสดงให้เห็นว่า คุณแคนไท นั้นเคยเขียนเสียดสีคุณสนธิ เรื่องตอ ทั้งๆ ที่คุณแคนไทเองก็รู้ดีว่าผู้เปิดประเด็นเรื่องตอนั้น เป็น พลเอกธานี
แต่เขียนเสียดสีราวกับว่าคุณสนธิ เป็นผู้ตอแหล สร้างประเด็นเรื่องตอเสียงเอง อันเป็นการบิดเบือนความจริง
คนศรีวิชัย ลากข้อความของคุณแคนไท มาแปะเพื่อยืนยันว่าเขาเขียนจริง จะได้ไม่ต้อง ไปอ่านลิงค์ให้เสียเวลา
ถ้าข้อความที่เป็นของคุณแคนไทเอง สามารถดิสเครดิตตัวเองได้ แล้ว คุณแคนไท ยังน่าเชื่อถืออยู่อีกหรือ
3. คนศรีวิชัย ลากข้อความของพันธมิตรคนอื่นมาแปะ เพราะเขาต้องการยืนยันว่า พันธมิตร ส่วนหนึ่งยังคงให้การสนับสนุนคุณสนธิอยู่ ไม่ได้มีแต่เขาเท่านั้น
และเน้นข้อความของตัวเอง ในการเปิดศึกกับคุณแคนไท อย่างเปิดเผย ตรงไปตรงมา คุณว่ ผิดหรือคะ
4. คุณ กล่าวว่า ตอนนี้พันธมิตรที่แท้จริงไม่มีแล้ว มีแต่ฐานเสียงของคุณสนธิ
ดิฉันอยากถามคุณว่า คุณนิยาม คำว่าพันธมิตรที่แท้จริงว่าอย่างไร
ต้องเป็นอย่างคุณหรือคะ จึงจะเป็นพันธมิตร ที่แท้จริง
ส่วนคนอื่นไม่ใช่
แกนนำ ที่เขาร่วมก่อตั้งพันธมิตรก้ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
คนที่โดนคดีเพราะการต่อสู้อย่างแกนนำพันธมิตรตั้งหลายคดีก็ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
คนที่หลอดเสียงพัง มือขวาขาดอย่าง ตี๋ ชิงชัยก้ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
คนที่ขาขาด อย่างคุณ ธัญญา กุลแก้ว ก็ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
คนที่ขาขาดอย่างคุณตี๋ก็ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
คนที่มีภรรยา นอนแบบ อยู่บนเตียง ( คุณรุ่งทิวา ) อย่างคุณนาวิน ธาตุนิยม หรือ บุตรสาวของคุณรุ่งทิวาก็ไม่ใช่พันธมิตรที่แท้จริง
เพราะคนเหล่านี้ยังคงอยู่กับคุณสนธิ อยู่ คุณ บุคคลที่คุณตราหน้าว่าพวกเขาเป็นแค่ฐานเสียงของคุณสนธิ
คุณ และคุณแคนไท อ้างว่า คุณต่อสู้มากกว่า อยู่ในเหตุการณ์มากว่า เป็นพันธมิตรมากกว่า
ดิฉันว่าคุณ บ้า นะคะ
คุณไม่ได้รู้จักเลย ว่าคนศรีวิชัยคือใคร คุณรู้ได้อย่างไร ว่าคุณทำอะไรมากกไปกว่าคนอื่น
พนักงาน ASTV ที่เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย เขาก็ยังสู้คุณไม่ได้หรือ
ดิฉันคิดว่า คุณเพลาๆ ลงบ้างเถิด ในอนาคตข้างหน้า ประชาธิตย์อาจยังต้องพึ่งพันธมิตร
และพันธมิตรยังอาจต้องพึ่งประชาธิปัตย์
กรกล่าวโจมตีนั้น ถ้าเป็นการวิพากษ์วิจารณ์ อย่างสุจริตใจนั้น เรารับได้
แต่การวิจารณ์อย่างสาดเสียเทเสีย และบิดเบือนข้อเท็จจริง เราก็ต้องตอบโต้บ้าง
คนอย่างดิฉัน หรือ คนอย่างคนศรีวิชัย ไม่ได้เป็นสาวกของใคร เราจะตำหนิ หรือสนับสนุนใครเรามีเหตุผล
ถ้าคุณ ไล่ให้คนศรีวิชัยไปเขียนบล๊อกตัวเอง คุณก็ใจแคบมาก
ใครคิดต่างจากคุณก็โพสลงในนี้ไม่ได้งั้นหรือ
ดิฉันยังคิดว่าคุณแคนไทเจ้าของบล๊อก เขายังใจกว้าง
ไม่ประสาทเหมือนคุณเลยต่ะ
สานแสงทอง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
พฤจิกา วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 07.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."


สวัสดีค่ะ
มารับฟังความคิดเห็น
หลายๆด้านค่ะ
..

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 13/08/2009 เวลา : 00.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เรื่องเลือกพรรคการเมือง เราฐานะประชาชนก็เลือกกันไปตามแต่ใจจะชอบ

คำตอบเรื่องผมเลือกตั้งพรรคอะไรมาบ้าง รู้สึกจะบอกไปแล้ว ก็เลือกมาเกือบทุกพรรคครับ

เพราะผมมีสิทธิ์เลือกตั้งตั้งแต่ปี 2512 ปีที่นายชวน หลีกภัย ลงเลือกตั้งครั้งแรกนั่นแหละครับ

คนที่ออกมาเดินถนนเป็นการเมืองภาคประชาชน เวลามีเลือกตั้งก็ไปเลือกตั้ง ไม่ได้สังกัดพรรคหรอกครับ

ดูว่าพรรคไหนที่เลวน้อย มีโอกาสก็เลือกกันไป

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ผู้ไม่ประสงค์จะออกนามและเงิน วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 23.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitaker

ลุงแคนงานเข้า บทความวันแม่ยังงี้ ใครจะกล้าสะเออะเถียง...
แต่อย่าอ้างว่า "แม่ก็เลือกปชป.ก่อนที่สนธิจะเกิดเป็นตัวเป็นตน" ลุงแคนก็สารภาพในคห.11ว่าเลือกทักษิณตั้งแต่ปี2544 (เหมือนผมผู้หลงผิดชั่วคราว)
แต่เห็นด้วยนะ ว่าสื่อบางอันก็เล่าเรื่องตีความไปตามทำนองและจังหวะของตัวเอง อาจจะเกินความจริงไป(เยอะ)บ้าง ไม่ทราบว่ารู้ทุกเรื่องได้อย่างไร
ขอให้มีความสุขวันแม่ครับ (เหลืออีกเพียงสิบนาที)...

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 22.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

เรียนคุณ vincentoldbook

อย่าห่วงเลยครับ คนเราเห็นต่างกันได้ เขียนเม้นท์ยิ่งเยอะ เรายิ่งได้ความหลากหลาย

ผมถึงบอกว่าในมวลหมู่พันธมิตร มีความหลากหลายเป็นพื้นฐาน

ทุกคนเป็นอิสระชน ที่พร้อมรับความแตกต่างทางความคิด

แต่ก็มีสิทธิ์เห็นต่างกันได้

ทุกคนมีส่วนเป็นพันธมิตรด้วยกันทั้งนั้น แต่มันเป็นแค่นามธรรม เป็นอุดมการณ์

ใช้ชื่อไหนก็คือ การเมืองภาคประชาชน

เมื่อคุณสนธิ ลิ้มทองกุล จะเลือกเดินเส้นทางเข้าสู่สภา มันก็คือเส้นทางคู่ขาน ที่ไม่มีวันบรรจบกันได้

เพราะการเมืองในสภา คือการจัดสรรผลประโยชน์ของนักการเมือง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

จะว่าไป ผมเคยเขียนเล่าไว้ว่า ผมไปลานพระรูป ตั้งแต่วันที่ สนธินำเดี่ยวครั้งสุดท้าย ต้นเดือนกุมภาพันธ์ 2549 ก่อนจัดตั้ง พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย

ไปร่วมตั้งแต่ธรรมศาสตร์ สวนลุม ไปหมดละครับ..

วันที่สนธิเข้าไปบ้านป๋าก็อยู่ครับ เดินไปกับเค้าเหมือนกัน

วันนั้นไปลงชื่อถอดถอนทักษิณที่ธรรมศาสตร์ แล้วเดินกันมารวมตัวที่สะพานมัฆวานประมาณ บ่ายโมง

เจอ ภิภพ ธงไชย สุริยะใส กตะศิลา ไชยวัฒน์ ฯลฯ

รวมพลกันได้แล้วก็เดินจากสะพานมัฆวาน ไปเปิดทางให้จัดตั้งเวทีของสนธิที่ลานพระรูป

วันนั้นพวกนครบาลเอารถฉลามมาวิ่งปรู๊ดปร๊าดให้เรากลัว แถมมีรถดับเพลิงมาด้วย

ผมก็อยู่กับม้อบมาตลอด ผ้าโพกหัวสีเหลือง กับผ้าพันคอยังเก็บไว้เป็นที่ระลึก

รายงานเรื่องม้อบ ในเว็บราชดำเนินผมก็ทำมาตลอด ไม่เคยคิดว่าไปเพราะสนธิ ลิ้มทองกุล

แต่ผมไปในนามประชาชนคนไทย ไปร่วมกับเพื่อนๆ ไม่คิดไปเป็นสาวกใคร

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
vincentoldbook วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 22.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...


คุณศรีวิชัย..

กรุณาอย่าออกอาการเมาค้าง ! มองดูความจริงบ้าง!

ที่สำคัญการแสดงความคิดเห็น ควรให้เกียรติเจ้าของบ้านเขาด้วย อย่าสาดของเสียให้เรี่ยราด เพียงเพื่อจะดิสเครดิตบทความเขา..

อย่าถ่ายเทของเสียตามที่สาธารณะ ..ผมอ่านดูความเห็นคุณสรุปว่าคุณก็แค่ต้องการดิสเครดิต คุณแคนไทเมือง แค่นั้น !..

อ่านบทความเขาจบไหม? ..หรือ อ่านแต่ชื่อเรื่อง แล้วก็แปะความเห็นเก่า ! ผมว่ามันเน่าไปนะลีลาแบบนี้ ..

หากคุณไม่ใช่สาวกศาสดาแป๊ะลิ้มก็อย่าโกรธ! ..ผผไม่ได้ด่าคุณ ..แต่หากคุณมีความรู้สึกคล้ายๆว่าใช่..ก็ตั้งสติให้แน่ใจก่อนว่าใช่..ค่อยโกรธก็ได้!

คุณอาจจะเป็นพันธมิตรตัวจริงเสียงจริงที่ไม่เนรคุณเหมือนประชาธิปัตย์ตามคำบอกกล่าวของแป๊ะลิ้มก็ได้นะ!..

แค่อย่างไรคุณก็ต้องให้เกียรติเจ้าของบทความเขา นี่มันพื้นที่อิสระทางความคิดของเขา คุณเห็นแย้งเขา..อ่านเอาเรื่องแล้วก็แย้งเขากลับ ! ผมว่ามันจะดูแฟร์ดีนะ แสดงความเห็นหนึ่งหรือสองความเห็นน่าจะสรุปข้อเห็นขัดแย้งในใจความของเรื่องที่เขาเขียนได้หมดแล้วนะผมว่า อย่าเอาอารมณ์เป็นที่ตั้ง! ..

อย่าคิดตื้นๆเพียงแค่ว่าจะดิสเครดิตบทความคนอื่น! ผมเห็นคุณลากแปะ ลากแปะ ..ตั้งแต่เอ็นทรี่ก่อนหน้านี้ของคุณแคนล่ะ!กลับไปเขียนเอ็นทรี่ของตัวคุณเองดีไหม?

และอีกอย่างอย่าคุยโม้เรื่องออกไปร่วมสู้รบกับพันธมิตร ผมว่าคุณไม่ได้เสี้ยวของผมหรอก!


ความคิดเห็นที่ 15 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 22.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ลองกดดูลิ้งค์นี้ซีครับ ผมอยู่ในเหตุการณ์หรือไม่

http://www.oknation.net/blog/canthai/2008/10

ทั้งเดือนตุลาเลยนะครับ ที่อยู่ในนั้น ( ในทำเนียบ )

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมคิดว่าใครที่สงสัย ว่าผมเขียนบล็อคอย่างเดียวหรือลงไปในสนามการต่อสู้

ลองย้อนไปดูบล็อคเก่าของผม ตั้งแต่วันที่ 6 ตุลาคม 2551 ถึงเดือนพฤศจิกายน 2551

น่าจะเห็นน่ะว่า ผมไปนอนเสี่ยงรับลูกระเบิดในทำเนียบ ตั้งแต่คืนวันที่ 7 ตุลา 2551

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

พันธมิตรฯ มันจบไปแล้ว ที่เหลือก็คือฐานคะแนนเสียงแป๊ะลิ้มทั้งนั้น ..
...........................................................
น่าเกลียดมาก
อย่าผูกขาด กับคำว่าพันธมิตร
ใครไม่เห็นด้วยคุณก็ด่าว่าเป็นฐานเสียงแป๊ะลิ้ม
เป็นสาวกสนธิ

แล้วคิดว่าตัวเองฉลาดล้ำเหลือ เป็นพันธมิตรตัวจริงเสียงจริง
คุณบ้าไปแล้ว...
คนที่ประกาศตั้งพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตยนั่นแหละคือพันธมิตรที่แท้จริง
คนที่ไปร่วมต่อสู้ ทุกสถานการณ์ ร่วมเป็นร่วมตาย
นั่นแหละพันธมิตรที่แท้จริง
ไม่ใช่คนที่นั่งเขียนบล๊อกเชียร์ หรือด่าอย่างเดียว
เวลาพันธมิตร ถอยไม่ได้ รุกไม่ได้เสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย
อยู่ในทำเนียบ ในสนามบินสุวรรณภูมิ
คุณก็ด่า ว่าพันธมิตรทำผิดฏฏหมาย
.........................
ถามตัวเองให้แน่ใจว่าคุณมีสิทธิที่จะอ้างว่าเป็นพันธมิตรที่แท้จริงหรือ
คนอย่างผม คนที่ไปนั่งอดหลับอดนอน ไปบริจาคเงิน
ไปเสี่ยงเป็นเสี่ยงตาย
เป็นแค่ฐานเสียงของแป๊ะลิ้มหรือ
พูดอย่างนี้ผมว่าชกกันดีกว่า ฮ่วย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมอยากถามใจพันธมิตรทุกคนว่า

เราจะฝากอนาคตของ "การเมืองภาคประชาชน" ไว้ที่ ASTV อย่างนั้นหรือ

สำหรับผมคิดว่า ผมไม่หวังเช่นนั้น เพราะการเมืองภาคประชาชนเป็นเรื่องของทุกคน

เป็นเรื่องที่ประชาชนจะต้องสร้างความเข้มแข็งในเรื่องการมีส่วนร่วมในทางการเมืองในรูปแบบประชาธิปไตยทางตรง

ไม่ใช่ประชาธิปไตยทางอ้อม แบบมีตัวแทน

เมื่อ ASTV และ สนธิ ลิ้มทองกุลประกาศชัดเจน จะเดินในแนวทางรัฐสภา

ผมก็ถือว่า ผมกับสนธิ ขาดกันตั้งแต่วันนี้

คุณคือนักการเมืองในระบบ ส่วนพวกผมเป็นประชาชนเต็มขั้น ไม่ได้หวังผลประโยชน์ใด ๆ

พวกคุณทำดีผมก็ชม ทำไม่ดีผมก็ด่า ให้ความรู้ประชาชนผิด ๆ ผมก็คัดค้าน เสนอแนะ ให้มุมมองที่แตกต่าง

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผมก็บอกไปตั้งนานว่า ผมเป็นพันธมิตรสายการเมืองภาคประชาชน

ไม่ได้เป็นพรรคไหน แต่ก็มีพวกทุกพรรค

ใครมาเป็นรัฐบาลทำดีก็ชม ทำไม่ดีก็ด่า ก็ติติง

ผมไม่เห็นอายที่จะบอกว่าปี 2544 ผมเลือกทักษิณ

เลือกอัศวินควายดำมา ก็มาไล่มันลงไป ก็เท่านั้น หมดงานก็กลับนา กลับป่าดง ส่งเสียงตามเว็บแบบเดิม ๆ

ผมเชียร์ทักษิณตั้งแต่ กองทุนหมู่บ้าน เขียนระเบียบให้ 3 กองทุน

การลงไปร่วมต่อสู้ ผมก็บอกว่าสู้มาตั้งแต่ 14 ตุลา 16 มีรูป อุ้มเด็ก ทำเป็นโปสเตอร์ขาย แต่ผมและเพื่อนๆ ก็ไม่ได้ไปเรียกตัวเองว่าเป็นคนเดือนตุลา

การเมืองภาคประชาชนเข้มแข็งหรือไม่ มันไม่ได้ขึ้นกับมี ASTV หรือไม่

การเมืองภาคประชาชนมีมาก่อน สนธิมาร่วมทีหลัง

ผมถึงบอกว่า 118 องค์กรภาคประชาชนนั่นต่างหาก คือ "พันธมิตรตัวจริง"

เราควรย้อนประวัติศาสตร์ ต้นปี 2549 ดูซีครับ

ถ้าเรื่องด่าสนธิกับ ASTV ข้อเขียนก็มีในบล็อคนี้เยอะแยะ ด่ามานานแล้วครับ

แต่ตอนที่สนธิโดนปิดปาก ผมก็คนหนึ่งที่ออกมาเรียกร้อง ไม่เห็นด้วยกับการปิดปากสนธิ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
วสิทธ์ วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vasit
นายอ้วน - Study?& Learn

รักแม่ห่วงใยสุขภาพแม่ด้วยนะครับ

"ไม่เป็นไร" ของสมเด็จพระบรมราชินีฯ ที่ข้าพเจ้าจดจำ
http://www.oknation.net/blog/vasit/2009/08/12/entry-1

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ก็ไม่รู้จะพูดยังไงนะ

พาดหัวหนังสือพิมพ์บอกว่า

เทพเทือกรับ ผมเป็นคนสั่งให้พัชรวาทลงใต้ มีไรมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
vincentoldbook วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vincentoldbook
ชีวิตที่ปราศจากอิสรภาพ เสมือนหนึ่งร่างกายที่ปราศจากวิญญาณ ...

เขียนต่อไป คุณแคนไทเมือง..

การเมืองภาคประชาชนยามนี้ ต้องอาศัยศาสตร์ ONE MAN ACTION ! ..หงอก็กลัวมันน่ะดิ!! อะไรมันฉ้อฉล อะไรที่มันเคลือบแคลงต้องสงสัย ก็เขียนมันออกมาเช่นนี้แหละ !

พันธมิตรฯ มันจบไปแล้ว ที่เหลือก็คือฐานคะแนนเสียงแป๊ะลิ้มทั้งนั้น ..

จะรอดูว่า พอแกนนำเหล่านี้ได้ดีมีตำแหน่งในสภา (สมมติว่าโลกพลิกนะ) จะสนับสนุน "กฎหมายนิรโทษกรรม" หรือเปล่า?..

เห็นทำท่าทีเรียกร้องความเป็นธรรมให้วีรชนผู้เสียชีวิตกันจัง แต่วันรำลึก ๑๙๓ วัน ดันไปให้ความสำคัญกับข่าวตั้งพรรคไม่ตั้งพรรค !

วิชาแป๊ะ ! .. พอๆกับ วิชาแม้ว!! นั่นแหละ !

สามานย์พอๆกัน !


ความคิดเห็นที่ 7 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

ถ้าแคนไทเป็นพันธมิตรจริงๆเขาจะเขียนเข่นนี้หรือ
........................................................................
ความคิดเห็นที่ 37
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.24 น.
http://www.oknation.net/blog/canthai



บางคนบอกว่าจะเลือกตั้งเร็ว ผมว่าคงเลือกตั้งซ่อมมากกว่า

พรรคการเมืองใหม่อาจจะตอดเล็กตอดน้อยได้บ้างแต่เอาเข้าจริง ล่าชื่อ สมาชิกพรรคให้ครบได้หรือยัง

ในขณะที่ คนเลือก ปชป. 14 ล้าน ยังไงก็เอาอยู่ ถ้ารวมกับพวกรัฐบาลผสมในขณะนี้น่าจะมากกว่า 20 ล้าน

ผมจึงคิดว่า การฟาดงวงฟาดงาของสนธิยามนี้ ก็แค่หาสปอนเซอร์พอให้อยู่ได้ไปก่อน

ถ้าทำการเมืองเข้าจริงๆ พรรคการเมืองใหม่ ก็ไม่ได้หล่อไปกว่าพรรคเสื้อแดง เพราะมีพฤติกรรมในระนาบเดียวกัน มีทั้งสื่อ มีทั้งม้อบ มีทั้งผู้แทน

แฟนๆ ประชาธิปไตยการเมืองใหม่แบบนี้ ผมรับไม่ลง
.....................................
ถ้าทำการเมืองเข้าจริงๆ พรรคการเมืองใหม่ ก็ไม่ได้หล่อไปกว่าพรรคเสื้อแดง เพราะมีพฤติกรรมในระนาบเดียวกัน มีทั้งสื่อ มีทั้งม้อบ มีทั้งผู้แทน

.................................................

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

แคนไท โกรธแค้นชิงชังสนธิมากมาย
แม้นกระทั่งเคยออกมาเสียดสีว่า
ที่สนธิบอกว่าเจอตอ นั้น
เป็นตอแหล...
ทั้งๆที่แคนไท ก็รู้ดีว่า ผู้ที่เปิดประเด็นเรื่องตอ นั้น คือ
พลเอกธานี
โจมตีอย่างมีเป้าหมาย ติดตามต่อเนื่องอย่างนี้ มีอะไรในกอไผ่ไหม
ผมก็เป็นหนึ่งในพันธมิตร ไม่ได้เป็นสาวกของ สนธิ ลิ้มทองกุล เป็นหนึ่งในผู้ที่ไม่เคยเห็นด้วย ที่พันธมิตรจะตั้งพรรคการเมือง
แต่เหตุการณ์ที่ผ่านไป ที่สุเทพ เทือก สุบรรณ ได้กระทำการอย่างน่ารังเกียจ ท่าทีที่กวน ของพลพรรคประชาธิปัตย์
ทำให้ผมเปลี่ยนความคิด
ไม่ต้องให้สนธิบอก
ผมตัดสินใจ ไม่เอาประชาธิปัตย์..
และอยากได้พรรคการเมืองใหม่..

ผมเป็นพันธมิตรคนหนึ่ง แม้นไม่มีเงินถุง เงินถัง ในการที่จะให้การสนับสนุน ASTV และ พันธมิตร
ผมก็คิดว่าพันธมิตร ส่วนที่คิดเหมือนผม มีสิทธฺที่จะตั้งพรรคการเมือง โดยมิได้เอบอ้างแต่ประการใด
ที่สำคัญ ผมสำนึกดีว่า พันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะรวมพลังได้อย่างแข้มแข็ง และมีศักยภาพ ต้องมีคนกล้าเดินนำ
ไม่ใช่กล้า แต่เขียนบล๊อก แต่อย่างเดียว
อย่ากล่าวว่าผู้อื่นแอบอ้างพันธมิตร ตัวคุณเองก็แอบอ้างพันธมิตรเช่นกัน
การร่วมต่อสู้ในระยะหนึ่ง เงินที่ประชาชนบริจาค ได้นำมาใช้ในการชุนุม มิได้นำไปราดหัวนายสนธิ อย่างที่คุณกำลังร้องแรกแหกกระเฌอ
พันธมิตรจำนวนมากอยากตั้งพรรค เขามิได้แอบอ้างชื่อพันธมิตร
แต่เขาเข้าร่วมในการต่อสู้ไม่น้อยไปกว่าคุณ หรืออาจมากกว่าคุณ
เมื่อพอใจจะเข้าร่วม เพื่อศัตรูร่วมกัน ก็ทำได้
และเมื่อไม่พอใจที่จะเดินต่อก็ถอยออกไป
จะอะไรกันนักกันหนาที่มุ่งทำลายไม่ได้หยุด คุณแคนไท
........................................................
อ่านให้เห็นตัวตนของแคนไท..
-----------------------------------
บทสนทนาที่ไม่ได้บันทึกระหว่าง "แป๊ะ" กับ "นูน"เรื่อง "ตอ"(แหล)

แป๊ะ...เฮ้ยนูน เอ็งไปยอมรับวิเชียรยังงั้นเร็วไปหรือเปล่าวะ

นูน...ผมก็เห็นว่าเค้าเป็นคนดี ไม่มีด่างพร้อยในกลุ่มสายบังคับบัญชา แถมตอนเราชุมนุมเค้าดูแลอย่างดีตั้งแต่ทำเนียบไปสนามบิน

แป๊ะ...มันต้องบีบก่อนดิ...เรื่องคดีเรายังไม่ไปถึงไหน...ไว้ใจได้ไง..?

นูน...ก็เจ๊วาดโดนทะลวงท่อเดินตูดบิดลงจากทำเนียบวันนั้น...พี่ก็เห็นไม่ใช่เหรอ

แป๊ะ...ก็รู้ ทะลวงท่อ...แถมยกล้อให้ลาก่อนไป...ดันออกลีลา...งอนใส่...แต่คดีเรามันยังตันนะ

นูน...ก็ทะลวงท่อแล้วทำไมยังตัน...หรือว่าพี่ยังไม่ได้ดั่งใจ จะล่อใครฝั่งกองทัพอีกเหรอ

แป๊ะ...พี่ก็ดูอยู่ จะเล่นมุกไหนดี..เรื่องที่บอกเจอ "ตอ"(แหล) พี่ก็กุขึ้นมาเอง..แต่นูนไปรับรองเค้าแบบนั้นมันเร็วไป ต่อรองหน่อยดิ ไปดูเรื่องสอบสวนหลัง 19 กันยายน 49 นะ

นูน... คำสั่งนั้นนายกสุรยุทธ์ เซ็นต์นะพี่...มันไม่เกี่ยวกับนายกอภิสิทธิ์

แป๊ะ...เอาน่า....เล่นไว้ก่อน...เดี๋ยวหาว่ามวยซูเอี๋ย...วิเชียรแกจะได้ไม่มากวนใจพวกเรา

นูน...ก็เรื่องของรองวิเชียร เค้าสอบแล้วพ้นมนทิลแล้ว ตั้งแต่ กุมภาพันธ์ 52 เทพเทือกก็รู้นะพี่ นั่งหัวโต๊ะเป็นประธานเลย

แป๊ะ...เออน่า...เอ็งก็ไปกลับลำหน่อย บอกมีข้อมูลใหม่ พูดให้กำกวมเข้าไว้ขอให้นายกฯ ตรวจสอบดูหน่อย ปรามๆ ไว้เดี๋ยวเหลิง...โผใหม่จะได้ลุ้นเด็กเรามั่ง

นูน....เรื่องนั้น "ลับที่สุด"ไม่ใช่เหรอพี่ ใครจะกล้าเปิดล่ะ อภิสิทธิ์ไม่ใช่นายสมัครนะพี่ ใครเปิดเผยติดคุกหัวโต

แป๊ะ...ก็พูดกำกวมไว้ดิ..ต้องให้สอนอีกเหรอ...ข้อมูลใหม่ไง..!

นูน...ครับพี่...ผมว่าพี่เสกควายธนูไปเลยดีกว่ามั๊งพี่ เร็วดี

แป๊ะ...ไปเลย..ๆ ๆ รีบไปให้ข่าว....พี่ให้เด็กๆ รอทำข่าวอยู่แล้ว ทำงานให้มันคุ้มหน่อย เนชั่นเค้าเรียก สว.พันธมิตรแหมยิ้มรับเชียวนะ

นูน....!@#$%^&*!

*****************

บทสนทนาเขียนเองนะครับ แป๊ะ กับ นูน ไม่มีตัวตนในโลกจริง หากไปพ้องกับนามของผู้ใด ผู้เขียนขออภัยไว้ ณ ที่นี้...

แคน ไทเมือง

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/talkabout

มวลชนพันธมิตร แม่น้ำที่แยกสาย หรือวอร์รูมประชาธิปัตย์ทำงาน
Posted by คนศรีวิชัย , ผู้อ่าน : 86 , 00:40:10 น.
หมวด : การเมือง
พิมพ์หน้านี้

ผมยังคงยืนยันที่จะสนับสนุนพันธมิตรต่อไป ยังยืนยันที่จะให้การสนับสนุน ASTV และยังคงยินดีที่จะให้สนธิ ลิ้มทองกุล เดินนำหน้า..

แรกเริ่มนั้นผมอยากเห็นพันธมิตร เป็นการต่อสู้ภาคประชาชน และยินดีต่อการที่มีนายกรัฐมนตรีที่มาจากฟากประชาธิปัตย์

แต่ภาพพี่น้องที่ถูกเข่นฆ่าอย่างไม่เป็นธรรม การประนามหยามเหยียดที่พรรคประขาธิปัตย์ได้กระทำต่อพันธมิตรหลายครั้งหลายคราว

แม้นกระทั่งคนอย่าง บุญยอด สุขถิ่นไทย ที่พันธมิตรเคยสนับสนุน ยังกล่าวเหยียดหยามว่า

พันธมิตรเป็นกลุ่มคนที่ขายของเท่านั้น

คำกล่าวของ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่ต้องการ จัดการทั้งเหลือง ทั้งแดง

ผมยังจำภาพ ของ นายเจือ ส.ส ประชาธิปัตย์ ที่ไปยืนแอบแฝง ในมวลชนพันธมิตร รับรู้ถึงการช่วยขนคน มาชุมนุมกับพันธมิตร ของพลพรรคประชาธิปัตย์

เมื่อประชาธิปัตย์ มีอำนาจ พวกเขาก็ไม่รู้จักพันธมิตร พวกเขาพากันประเคนถ้อยคำที่เลวทราม หยาบคาย ผมรู้สึกว่า ทนไม่ได้

พันธมิตร ค้างคืน ฟังแล้วเจ็บกระดองใจจริงๆ บัดซบแท้ๆ

ผมเริ่มไม่เชื่อใจอภิสิทธิ์ นับตั้งแต่สนธิ ลิ้มทองกุล โดนยิง

วาว วาว บ่ ใช่เนื้อ คำดี

ในที่สุดผมอยากเห็นพันธมิตร มีพรรคการเมืองของตัวเอง และเป็นคนหนึ่งที่ไปโหวตให้พันธมิตรตั้งพรรคการเมือง

เพราะผมรู้สึกว่า

ประชาธิปัตย์ก็ยังคงเป็นประชาธิปัตย์

หลัง 17 พฤษภาคม 2535 ประชาธิปัตย์ ออกมาชี้หน้าประนาม พลังธรรมในขณะหาเสียงว่า

มหาจำลองพาคนไปตาย..

นั่นหมายถึงการเหยียดหยามการตัดสินต่อสู้ของมวลชน ราวกับมวลขนโง่เง่าถูกหลอก

ทั้งๆ ที่การต่อสู้ครั้งนั้น ก็มีประชาธิปัตย์เป็นอีแอบเช่นกัน

ผมให้อภัยประชาธิปัตย์เพราะไม่รู้จะเลือกพรรคไหนดี

เมื่อพันธมิตรตั้งพรรคการเมือง กลุ่มจัดตั้งของประชาธิปัตย์ หรือบางส่วนก็เป็นพันธมิตร ที่ยังรักประชาธิปัตย์ ก็ออกมาโจมตี

ผมรู้สึกว่า ผมเป็นคนไทย พันธมิตรก็เป็นคนไทย ทำไมคนไทย จึงไม่มีสิทธิ์ในการกำหนดเส้นทางการต่อสู้ของตนเอง

มันเป็นสิทธิ์ ของพันธมิตร ไม่ใช่หรือ

ยิ่งโจมตีพันธมิตร ยิ่งโจมตีสนธิ ลิ้มทองกุล ผมยิ่งตัดสินใจได้อย่างเด็ดเดียวยิ่งขึ้น

ไม่เอาประชาธิปัตย์

เลือกพรรคการเมืองใหม่

ผมอยากเห็นความเป็นธรรม ที่พี่น้องพันธมิตรถูกฆ่าตาย อยากเห็น คดีของนายสนธิ ลิ้มทองกุล ได้รับความเป็นธรรม

ยิ่ง ตำรวจดำเนินคดีกับพันธมิตร ในข้อหา ก่อการร้าย

เห็นคนบางคนในบล๊อกนี้ โจมตีอย่างเจตนาบิดเบือนอย่างน่าเกลียด

ผมยิ่งมั่นใจว่า ผมไม่มีวันเลือกพรรคประชาธิปัตย์อีกต่อไป

หลายคนที่เกลียดชัง สนธิ ลิ้มทองกุล ได้ออกมาจิกหัว เรียกมวลชนกลุ่มหนึ่งที่ยังคงให้การสนับสนุน ASTV ว่า

สาวกของนายสนธิ

มันเป็นกระทำที่น่ารังเกียจ ในขณะที่เขาเรียกร้องให้พันธมิตร เคารพในความคิดของผู้อื่น

เขาก็ประนามผู้อื่น ที่คิดไม่เหมือนเขาเช่นกัน

ทั้งๆที่ส่วนลึกของจิตใจพวกเขาน่าจะรู้ดีว่าพันธมิตร เป็นกลุ่มบุคคลที่จริงใจต่อบ้านเมือง

แต่เขาก็ยังคงบิดเบือนความจริง

ผมเลือกพรรคการเมืองใหม่ โดยที่ไม่จำเป็นต้องให้นายสนธิ ออกมาเรียกร้อง

และ ยินดีที่จะเดินตาม นายสนธิ เพราะยังเชื่อในศักยภาพ ในการเป็นผู้นำ

คนที่ถูกยิงด้วยอาวุธสงครามนับร้อยนัด แล้วไม่ตาย..

และเห็นว่าคำพูดที่พยายามยุแยง ว่า สนธิ บ้าอำนาจ อยากได้ทั้งเงินและมวลชนนั้นเหลวไหล สิ้นดี

ผมไม่ใช่ สาวก นายสนธิ และมีพันธมิตร หลายคนที่จริงใจต่อบ้านเมือง และยังคนสนับสนุนสนธิ ต่างก็เป็นตัวของตัวเอง และมีเหตุผลในการกระทำของตัวเอง

ไม่ได้เป็นสาวกของสนธิ

กรุณาให้เกียรติกันด้วย

อย่าเอาดีใส่ตัวเอาชั่วใส่คนอื่น

มวลชนพันธมิตรเป็นแม่น้ำที่แยกสาย หรือวอร์รูมประชาธิปัตย์ มองออกไม่ยาก


.................................................
วันพุธ ที่ 12 สิงหาคม 2552
พอสนธิบอกว่าให้เลือกข้างกลัวอะไรกันหนักหนา
Posted by TOMMYROE , ผู้อ่าน : 48 , 17:06:53 น.
หมวด : การเมือง
พิมพ์หน้านี้

พอสคุณสนธิออกมาเปิดประเด็น ให้เลือกข้างระหว่าง ปชป กับการเมืองใหม่ 6 ถึง7 เดือนแล้ว ที่พรรค ปฃป ไม่สามารถนำอำนาจที่ประชาชนข้างถนนมอบให้ เพื่อให้ไช้ขจัดปัญหาของประชาชน

แหมเจ้าโว้ยออกเรียงหน้ากันออกมาโจมตรีเป็นลูกคลื่น คงจะกลัวและเกิดวิตกจริต กลัวว่าพลังบริสิทธิ์ ของประชาชน จะเป็นบันไดให้แกนนำพันธมิตร บางคนขึ้นสู่อำนาจ ก็เค้าได้รับมติจากมวลมหาประชาชน เมื่อวันที่ 25 พค เท่าที่ดูแบบสอบถามของมวลมหาประชาชน ส่วนใหญ่ก็อยากให้คุณสนธิ เป็นผู้นำกันทั้งนั้น

พรรคการเมืองใหม่คงจะเป็นพรรคที่กำลังโดดเด่นและกำลังเป็นพรรคที่หาทางออกให้การเมืองไทยได้หลุดพ้นจากการเมืองน้ำเน่า ซื้อเสียง เป็นการเพิ่ม ทางเลือกให้กับสังคม จนเป็นเหตให้พรรคที่มีคะแนนเสียงเสียงซับซ้อนกันออกมาโจมตรี

การเมืองใหม่คือการแบ่งขั้วให้ชัดเจน ไม่ให้เกิดการฮั้ว และสมยอมปากว่าตาขยิบกันอีกต่อไปแยกมิตรแยกศัตรูให้เห็น ใครที่มีความเห็นต่าง ก็แยกตัวกันออกไปให้แจ่มชัด ไม่สลัวเป็นสีเทา 1 เสียงในมือ มีปัญญามีอุดมการณ์ ก็ไตร่ตรองกันเลยว่าอยากจะได้พรรคการเมืองแบบไหน พรรคการเมืองใหม่จะก้าวข้ามการเมืองเก่าไดหรือไม่

ไม่ต้องวิตกจริตกับคำพูดของคุณสนธิหรอกครับ พรรคการเมืองใหม่เกิดจากมวลชนถ้าไม่สืบทอดเจตนารมย์ของมวลชน มวลชนก็สามารถทำลายได้เหมือนกันอย่าออกมาโวยวายเลยครับ อนาคตเป็นเครื่องพิสูจน์









แสดงความคิดเห็น | ส่งเรื่องนี้ให้เพื่อน | แจ้งเตือนเรื่องไม่เหมาะสม

อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 3
คนศรีวิชัย วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 20.47 น.
http://www.oknation.net/blog/talkabout



ใช่ กลัวอะไรหนักหนา
อย่างแคนไท ที่ออกมาโจมตีไม่หยุดหย่อน อ้างว่าเป็นหนึ่งในการสนับสนุนพันธมิตร อ้างถึงขนาดมีบุญคุณเอา เงินบริจาคราดหัวนายสนธิ
พันธมิตรที่ร่วมต่อสู้กันจริงๆ มีใครเคยคิดเรื่องหยุมหยิมนี้ไหม
เราบริจาคเงิน เพราะเรารู้ว่า การชุมนุมต้องมีค่าใช้จ่าย
จบแล้วก็จบไป ให้แล้วก็ให้เลย
ไม่เคยอ้างเป็นบุญเป็นคุณ
แต่หมอนี่ออกมาอ้างบุญคุณไม่ได้หยุด อ่านหลายเอ็นทรี่แล้ว
ชักจะทนไม่ไหว
เดือดร้อนอะไรนักหนา ที่พันธมิตร บอก ไม่เอาประชาธิปัตย์
วันก่อนบ้าถึงขนาดออกมาเรียกร้องให้ออกไปต่อต้านคนเสื้อแดงถวายฎีกา
ทำยังกับอยากเป็นแกนนำเสียเอง ทั้งๆที่ไม่มีศักยภาพสักขี้เล็บ
--------------------------------------------------------------------------------

คนที่เป็นพันธมิตร แต่ไม่เคยอ้างบุญคุณจากเงินบริจาค
ขี้เกียจพิมพ์ใหม่

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 19.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ถ้ารู้ว่ามันจะเนรคุณแม่แบบนี้ จับคว่ำหน้าใส่ขี้เถ้าไปตั้งแต่แบเบาะ...

ไม่ก็ทิ้งข้างถังขยะให้มดกัดตาย...

แหะ แหะ แม่ทำม่ายลงจ้า...

คิดถึงแม่ขึ้นมา...น้ำตามันก็ไหล...

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
soonthorn วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 19.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

อ่านไปก็ขำไป....ก่อนจะเข้ามาคิดไปไกลถึงปักกิ่ง....ชอบครับ ปล่อยๆ แก่เถอะลุงกะทิ ให้เป็นหน้าที่ของหมึกแดง...จัดการต้มแกง

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Vodka2Go วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vodka2go
What Kind Of WORLD Do You Want?

โดนใจวัยสะรุ่นมากๆค่ะ

สุขสันต์วันแม่นะคะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 12/08/2009 เวลา : 19.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

ถูกใจมากครับลุงแคน

มีความสุขวันแม่ครับ
รักแม่ให้ได้ทุกวัน

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน