*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1037838
  • จำนวนผู้โหวต : 659
  • ส่ง msg :
  • โหวต 659 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< กันยายน 2008 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันเสาร์ ที่ 6 กันยายน 2551
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 2192 , 00:25:43 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน



 "ผมจะประกาศให้ฟังนะว่า  ผมไม่ลาออกครับ  แล้วผมก็ยังไม่ยุบสภา  
   ผมจะอยู่ดูหน้าที่เพื่อรักษาระบอบประชาธิปไตยของบ้านเมืองนี้"
 
"ขอแสดงความผิดหวังต่อท่านทั้งหลายที่เตรียมการนะครับว่าผมจะมาประกาศลาออก มาโน่นมานี่ ไม่ล่ะครับ"

ผมคนหนึ่งล่ะ ที่ยอมรับว่า "ผิดหวัง" แล้วท่านล่ะ รู้สึกอย่างไร ถ้าท่านรู้สึกเช่นนั้น
แน่นอนล่ะว่า ท่านคือ "พันธมิตร" หรืออย่างน้อยท่านก็เห็นด้วยกับ "พันธมิตร"
ถ้าเป็นเช่นนั้นผมอยากจะบอกว่า

 "ท่านพันธมิตรครับ เวลาของท่านเหลือน้อยแล้ว"

 [365 (วัน) x 3 (ปี)] + [30(วัน) x 4 (เดือน)] = (1,095+120) = 1,215 วัน

นั่นคือความเป็นไปได้ของเวลาที่มากที่สุดที่เหลืออยู่ ซึ่งจริงๆแล้ว มันน้อยกว่านั้นมาก

แล้วตอนนี้ท่านทำอะไรอยู่ครับ ท่านพันธมิตร

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

นับจากวันที่ตำรวจ "ของรัฐบาล" บุกเข้าทำร้ายประชาชน
นับจากวันที่ ม็อบนรก  "ของรัฐบาล" (ขอย้ำว่า "ของรัฐบาล") บุกทำเนียบ
ยอมรับเลยว่า ผมอยู่ในอาการที่เรียกว่า "ขาดสติ"
เคียดแค้น ชิงชัง และคิดแต่ว่าต้อง "เอาคืน"

นำมาซึ่งอารมย์หงุดหงิด ฉุนเฉียว เกรี้ยวกราด

ต้องขอบคุณท่านนายกที่รัก ที่ท่านบอกให้ผม

 
"ฉุกคิด"

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

"ท่านพันธมิตรครับ เวลาของท่านเหลือน้อยแล้ว"
แล้วตอนนี้ท่านทำอะไรอยู่ครับ ท่านพันธมิตร

การต่อสู้ที่ขาดสติ นำมาซึ่งการกระทำที่ไร้สติ
ถ้าอย่างนั้น เรากลับมาตั้งสติ กันอีกที ดีไหมครับ

ถามตัวเองอีกครั้งว่า พันธมิตร คือใคร
(คำตอบของผมพันธมิตร ไม่ได้หมายถึงแกนนำพันธมิตร แต่หมายถึง "พี่น้องพันธมิตร")

ถามตัวเองอีกครั้งว่าทำไมคุณถึงเรียกตัวเองว่า "พันธมิตร"
(คำตอบของผมคือ ผมเห็นด้วยกับการต่อสู้ของ "พี่น้องพันธมิตร")

"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ
แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง
เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"

ถ้าเป็นเช่นนั้น เราจงมาช่วยกัน "เยี่ยงพันธมิตร" เถอะครับ

ทุกวันที่ผมไปทำเนียบ ผมไม่ได้ไปฟังการปราศรัยครับ
(ไม่ชอบการปราศรัยที่อุดมย์ไปด้วยคำหยาบของบางคนด้วยครับ)
แต่ผมเดินไปหาสังคมที่อบอุ่น

คุณสามารถ "ยิ้ม" ให้คนแปลกหน้าได้ทันที ที่มองหน้ากัน
คุณพร้อมจะช่วยเหลือแผื่อแผ่กันทุกอย่าง
แม้แต่เรื่องเล็กๆเช่น การช่วยกันรักษาความสะอาด

มันจะดีไหมครับที่ "สังคมในทำเนียบ"
คือส่วนใหญ่ของ "สังคมไทย"

เราสามารถทำหน้าที่ของพันธมิตรได้ ไม่ใช่แค่การเดินทางไปทำเนียบ
ในขณะที่พี่น้องของเรากำลังช่วยเราต่อสู้อยู่ในทำเนียบ
เราก็ต้องช่วยพี่น้องในทำเนียบต่อสู้อยู่ข้างนอกได้
แม้ว่าเวทีพันธมิตรในทำเนียบจะต้องหยุดลงในวันใดก็แล้วแต่
ไม่ได้หมายถึงการจบลงของพันธมิตร
ถ้าเรายังต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองนี้
ถ้าเรายังต้องการเห็นการล่มสลายของการโกงกิน คอรัปชั่น
เราต้องมาช่วยกันสร้างพันธมิตร
เราต้องช่วยกันหาพี่น้องพันธมิตร จนทุกคนรอบข้างคือพันธมิตร

ผมกำลังคิดว่า แกนนำพันธมิตร กำลังติดกับดักของตัวเองอยู่ในทำเนียบ
แกนนำพันธมิตร กำลังลืมการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนที่ยังไม่รู้
หรือไม่ได้ลืมแต่ไม่มีโอกาสจะออกมาหาแนวร่วมพันธมิตรแล้ว
ถ้าเป็นเช่นนั้น เรามาช่วยกันเถอะครับ
ช่วยกันค่อยๆอธิบายให้กับคนที่ยังไม่รู้ ช่วยกันสร้างความเข้าใจให้กับคนที่ยังไม่เข้าใจ
ช่วยกันคนละไม้ละมือเถอะครับ

ระบายความรู้สึกของคุณที่นี่ (Blog) คือการได้ช่วยเหลือตัวเองที่ได้ระบาย
แต่ยามที่ต้องเดินออกจากที่นี่ จงเดินออกไปด้วยสติ
เพื่อช่วยกัน

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
พลังเงียบต้องไม่เงียบ !
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

พลังเงียบต้องไม่เงียบ
ต้องกล้าเหยียบต้องกล้าเดิน
ขัดขืนไม่ขัดเขิน
ทะมัดมั่นกระชับมือ

เวลาอนาคต
ถูกกำหนดให้ยึดถือ
จะหงอจะอออือ
หรือเสี่ยงสู้กู้ทางธรรม

นี่คือทางสองแพร่ง
ที่ยื้อแย่งชิงการนำ
กี่ถ้อยกี่ร้อยคำ
ก็ไม่สู้หนึ่งใจคิด

เลือกเอาและเลือกเอง
อย่าคร้ามเกรงเพราะเป็นสิทธิ์
วันนี้คือชีวิต
จะถูกผิดก็วันนี้

เดินนำราชดำเนิน
เพื่อสรรเสริญพลังความดี
หรือปล่อยให้อัปรีย์
ยังบ่มบาปและคราบคาว

หนึ่งวันของคนชั่ว
คือหมื่นมัวหมื่นอื้อฉาว
จ้องผลาญทั้งหวานคาว
ทุกโอกาสอำนาจมัน

เพื่อนเอ๋ย..พี่น้องเอ๋ย
อย่าชื่นเชยแต่เพียงฝัน
แรงใจต้องให้กัน
ต้องส่งฝันให้เป็นจริง.

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

หมายเหตุ : บทกลอนท้าย entry คัดลอก (ไว้นานแล้ว) จาก ความเห็นหนึ่งใน blog พยายามตามหาที่มาเพื่อกล่าวขอบคุณ แต่ยังหาไม่เจอครับ ใครเป็นเจ้าของโปรดแสดงตัวเพื่อรับคำขอบคุณด้วยครับ



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 29/09/2008 เวลา : 12.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

คนเราต้องกล้าที่จะชนะ....
อุปสรรคมันจะเป็นเรื่องจิ๊บจ๊อยไปเลย...

ใช้สติและใจเป็นครื่องนำทาง......
ขออย่างเดียว...อย่าหมดแรง หย่าท้อและอย่าถอยกลางคัน....เหนื่อยก็พัก.....เราจะไม่ทิ้งกันเด็ดขาด...สัญญานะ

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ChaiManU วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดี คุณคนในชาติ ครับ
ยินดีที่คุณกลับมาอ่าน (ผมได้ชี้นำให้คุณเห็นตั้งหลายประเด็น แต่คุณกลับเน้นแค่ "ไอ้ขี้เมาข้างวัด" เท่านั้นเอง)

ไม่เป็นไรครับ เห็นต่างแต่ไม่แตก
ถ้าจุดมุ่งหมายเดียวกันคือสร้างชาติ ไม่ใช่ทำลายชาติ
แต่ละคนย่อมมีวิธีสร้างไม่เหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
คนในชาติ วันที่ : 10/09/2008 เวลา : 04.29 น.

อะๆ กลับมาอ่าน และจะมาตอบตามแนวคิดที่ผมมีอยู่ ก็คงจะให้ เจ้าของกระทู้ ได้ทราบว่าผมได้เข้ามาอ่านตามที่คุณคาดหวัง ผมแล้ว

เหตุการณ์ที่ยกตัวอย่าง ตุ๊กตา นี้ เหมาะ ที่จะนำมาเปรียบเทียบกับเหตุการณ์ในปัจจุบันมาก เรื่องมีอยู่ว่า



"เอาตามความคิดผมเลยนะ ถ้าเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นและเป็นจริง ผมจะโทร 191 และ ให้มาจับทั้งคู่ไปสงบสติอารมณ์ที่โรงพัก สัก 24 ชม."
โดยจะอธิบาย ตามความคิดผมกับเหตุการณ์นี้พร้อมทั้งข้อสังเกตุ ดังนี้

1 ตาม ตุ๊กตา ข้างต้น ผมคงขอเอาว่า มีการเสพเมถุน จริง ผมได้เห็นตามที่คุณสมมุติ (ซึ่งจริงหรือไม่จริง ตามจริงต้องมีการสึบสวน ตามกฏหมาย)

2 การที่ ไอ้ขี้เมาจะมาร้องตะโกน คงไม่มีใครว่าอะไรเมื่อได้ยินเป็นครั้งแรก และมีหลักฐานข้อเท็จจริง พิสุจน์ได้ กลับเป็นการดีซะอีกจะได้รีบไปจับตัว "มัน"
และ ไล่"มัน"ออกไปให้พ้นวัด ของเรา (ลองคิดตามนะ)

3 การที่ตะโกนให้ชาวบ้านมาขับไล่และปิดประตูไม่ให้เข้าวัดนั้น "มัน"อาจโดนลูกแถม ทำร้ายร่างกาย ด้วยความสะใจ และขาดสติ ของใครต่อใครที่บุกกันมาไล่
และ ยิ่งถ้ามันไม่ยอมไป ก็เกิดการบังคับกันด้วย วิธีการต่างๆ นาๆ ทั่้งด่าทอ ทั้งทำลายห้องพระ(ซึ่งห้องพระในบริเวณวัด ไม่รู้อะไรด้วย)
ที่สำคัญโดยไม่สนใจ พระรูปอื่น กับ ชาวบ้านที่เค้ามีเด็กเล็กๆ หรือ ภารกิจอื่นที่ต้องทำ ที่ไม่รู้อีโหนอีแหน่ โดยเฉพาะ เด็กที่พอจะเริ่มรู้เรื่องอะไรบาง
ก็ออกมาเห็นพฤติกรรม ที่ไม่ดีของ "มัน" และ "ไอ้ขี้เมา" พร้อมชาวบ้านที่มาจากไหนก็ไม่รู้แต่อยู่ที่หมู่บ้านนั้น กำลังทำลายวัดและสิ่งที่ชาวบ้าน
ต่างก็รู้และคิดว่ามันเป็นสถานณ์ที่ ที่ต้องสำรวม และถ้าถึงขั้นมีการทำร้ายร่างกาย "มัน" ด้วย เด็ก ก็จะได้ยิ่งเห็นในสิ่งที่ไมควรเห็นอีก

ยังไม่รวมชาวบ้านบางคนที่ไม่เห็นด้วยกับการกระทำในวัด และ อาจออกมาต่อต้าน
(อันนี้ผมขอไม่ขยายความเพราะเศร้า และมันคงต้องถามกันอีกยาว ว่ามีเหตุมาจากอะไร เป็นคนของ "มัน" หรือเปล่า แล้วใครมีสิทธิในการติดสินใจทำอะไรมากกว่ากัน
แล้วถ้ามีการทำร้ายกัน แล้วใครผิด)

สุดท้ายคือ แล้ว "มัน" จะได้ไปรับกรรมตามกฏหมายหรือไหม? ถ้ามันหนีไปอังกฤษ? ลูกวัด ของ"มัน" จะไม่มาทำต่ออีกหรือไม่ ไม่มีใครรู้

4 หรือเราควรไปเปลี่ยน"กฏ" ไหม? โดยขับไล่ "มัน" หรือ ถ้าฆ่าได้คงฆ่า"มัน"ซะ หรือ เปลี่ยนกฏ ว่าไม่ให้ผู้หญิงเข้าวัด หรือ ไม่ให้มีผนังในวัด หรือ ห้ามปิดประตูห้องต่างๆในวัด
เพื่อที่ชาวบ้านหรือใครจะได้รู้ได้ว่า มีใครทำอะไรอยู่ข้างในบ้าง อะไรทำนองนี้ เพื่อไม่ให้มีการเสพเมถุน หรือ ทำอะไรผิดอีกในอนาคต
โดยหวังว่าจะรักษาสิ่งดีๆ ไว้ให้ลูกหลานต่อไป

ข้อสังเกตุ คือ คนมันจะชั่วมันอยู่ที่ กฏ หรือ อยู่ที่ ตัวบุคคลกันแน่ กรณีนี้ ผมจึงเสนอว่า หลังจากที่ จัดการ "มัน" ตามกฏหมายได้ ถ้าชาวบ้านคนไหนคิดว่า ดีจริง รักวัดจริง
ก็ เสียสละซะ โดยการมา บวช บำเพ็ญ ให้คนยอมรับนับถือ ไม่ใช้แค่ในคราบ พระสงฆ์ เท่านั้น และ มาอยู่วัดนี้ ประพฤติตัว ให้ดี ทำตัวให้เป็นเยี่ยงอย่าง และ ถ้าคิดว่าตรงไหน
มันไม่ดี มันสุ่มเสียงกับการ กระทำผิด ก็แก้ไขซะ แล้วตัวเองก็ต้องอยู่ในกฏที่ตัวเองแก้ไขให้ได้ ให้ชาวบ้านเค้ายอมรับ ด้วย ไม่ใช้ว่า ยอมไปก่อน แล้วไว้คนอื่นมาเป็นเจ้าอาวาส
แล้วค่อยมาแก้กันไหม สาหรับฉัน ขอลาสิขาบท ก่อน แล้วก็ไม่ได้สนใจนำกฏที่ตัวเอง ตั้งไว้มาใช้แก้ปัญหาจริง แล้วเมื่อไหร่คนเลวมันถึงจะหมดไปครับ
(อ่านถึงตรงนี้คิดว่าผมลำเอียงหรือเปล่า) (แล้วถึงเวลาจริงจะมีสักกี่แสนคนที่มาบวข และถึงมีมากๆก็ดี ประเทศชาติ จะได้เจริญ)

5 แต่พอมี "อีแอบ" ได้ยิน "อีแอบ" ก็ กดโทรศัพท์ ไป 191 และ ให้รีบมาจับตัวไปดำเนินคดิ แต่ จะมี ไอ้ขี้เมา ไปด้วยหรือเปล่าขึ้นกับ ขึ้นกับพฤติกรรมของ ไอ้ขี้เมา
เอง ว่าเค้าก่อกวน ชาวบ้านจริงหรือเปล่า(อันนี้ถ้ามีชาวบ้านเค้าบอกหรือแจ้งความ "เค้า"จะมีสติ ยอมรับได้หรือเปล่า?) และ "เค้า"ได้มีการทำข้าวของทั้งของวัดและชาวบ้าน
เสียหายหรือเปล่า ถ้าเค้าทำจริง พอพวกชาวบ้านจับ"มัน"เข้าคุกได้แล้ว ความผิดนี้ใครรับผิดชอบ ชาวบ้านคนที่ไม่มีสติไปรวมกันจับ จะร่วมกันรับผิดชอบหรือเปล่า
จริงอยู่ "เค้า"อาจ ได้รับคำชมเชย และได้รับความภูมิใจอย่างยิ่ง และอาจมาซ่อมแซมสิ่งที่ทำลายไปได้ แต่ความรู้สึก และพฤติกรรมที่ไม่ดี โดยเฉพาะในส่วนที่เด็กๆมาเห็น
และได้รับคำอธิบาย ว่าจำเป็นต้องทำ เพราะจะได้รักษาสิ่งดีๆไว้ให้ โดยไม่มีใครออกมาบอกว่า สิ่งที่ทำไปมันผิดวิธี (หรือลืมไปก็ไม่รู้ อารมณ์ มันขึ้นจึงทำลายบางอย่างไป)
แต่เมื่อเกิดเหตุการณ์ทำนองเดียวกันกับลูกวัดอีก ก็จะมีคน ออกมาเลียนแบบการกระทำของ ไอ้ขี้เมา Hero ที่ทำดี อีก หรือเปล่า?
และคงเกิดความเสียหายขึ้นกับวัดและข้าวของของชาวบ้านอีก

6 โดยที่ ก็มี อีแอบ คนนึง รู้เหตุการณ์ทั้งหมด และโทรไปเรีบกตำรวจ มา กลับ ไม่มีใคร สนใจและคิดว่าเป็นวิธีทีถูก (หรือผิด หรือไม่ทันใจ ชาวบ้านกลุ่มที่เข้าไปไล่ในวัด)

7 จะมีคนที่อยู่ในเหตุการณ์ ซักกี่คนที่ออกมาไล่ "มัน" แต่ยังมีสติ ยับยัง ปกป้อง ว่า ไม่ให้ "เค้า" ทำอะไรที่มันผิดวิธี เกินเลย
หรือรุนแรง หรือทำลายข้าวของที่มิใช้เป็นใครคนใดคนหนึ่ง ทั้งที่เจตนาดี และมันก็สมควรอย่างมากที่ จะรีบเข้าไปทำอะไรให้ทุกคนรู้ว่าได้เกิดการกระทำ "ชั่ว" ขึ้นแล้ว

8 หลายคนในเหตุการณ์ นี้ อาจคิดว่า สิ่งที่เสียหาย ก็ร่วมกันซ่อมแซมได้ และทุกอย่างในภายภาคหน้า จะได้ไม่มีใครมาทำอะไรที่ไม่ดีในวัดของชาวบ้านทุกคนในหมู่บ้านอีก
แต่ที่จริงแล้ว จะลองคิดไหม ว่า มันอาจมีบางอย่างจริงๆที่ไม่สามารถ ซ่อมแซม กลับมาได้เหมือนเดิมได้ ที่สำคัญ เด็กๆ ที่ได้เห็นเหตุการณ์ จะจำฝังใจ แล้วคิดว่าวิธีที่ผู้ใหญ่
ที่คิดว่าเป็นตัวแทนหมู่บ้านทำนั้นเป็นวิธีการที่ถูก และถ้ามีโอกาส จะนำมันทำอีก โดยที่ถ้าใครที่มาทักท้วง ทัดทาน เป็นคนไม่รักวัด(พระศาสนา จริงๆไม่อยากเอ้ยถึงเลย)
โดยเฉพาะ คนที่ไม่ออกมาร่วมกันขับไล่นั้นเป็นพวกนิ่งดูดาย เห็นแก่ตัว ไม่กล้าตัดสินใจในเรื่องที่ควร(ไม่รู้ควรจริงหรือเปล่า หรือจะกลายเป็นเครื่องมือใคร)
เพราะไม่ได้เริ่มก้าวแรก จึงอาจทำให้ขับไล่ไม่สำเร็จ

9 ไม่ว่า "มัน" และ พวก อาจจะมีอีกหลายคนที่รู้เห็น และอาจมีส่วนเกี่ยวข้องในการกระทำผิดอื่นอีก ควรยอมรับว่า บ้านเมืองมีกฏหมาย ชาวบ้านควรจะใช้วิธีการที่เป็นทางที่ถูก
เพื่อเป็นแบบอย่างให้กับเด็ก และ สมควรที่จะต้องตะโกนแจ้งข่าวให้ชาวบ้านทราบและรีบจัดการ กำจัด ไอ้กลุ่มคนที่มันทำเลวทรามต่ำช้าต่างๆ แต่ต้องด้วยบรรทัดฐาน
ที่ไม่ไปรบกวนคนอื่นที่เค้าคอยดูเหตุการณ์อยู่ และ น่าจะนำวิธีที่ถูกต้องมาใช้อย่างน้อยทุกคนก็ควรเคารพสิทธิ ของแต่ละคนที่จะเลือกทำอะไร

อย่างที่เป็นอยู่ ชาวบ้านมีสิทธิในการประท้วงเรียกร้องทุกประการ และผมก็เห็นด้วย แต่มันต้องอยู่ในขอบเขต ผมเชื่อมั่นว่าเมื่อทำตามวิธีทีถูกต้องแล้ว "มัน" จะต้องแพ้ความถูกต้อง
รวมถึงเมื่อถึงเวลาที่ "มัน" หมดความชอบธรรมจริงๆ (ซึ่งก็ดูจะหมดไปแล้ว) และทุกคน ยังยืนหยัดในทางที่ถูกหละก็ พลังเงียบ หรือ อีแอบ ทั้งหลายที่คอยดูอยู่นั้น จะปรากฏตัวเอง
และเค้าจะมั่นใจกว่านี้มากถ้าทุกอย่างใช้ความอดทน กระทำการใดที่เป็นที่เห็นอกเห็นใจ มันจะค่อยๆซื้อใจ เอง

ทุกวันนี้ที่ผมไม่แน่ใจ ก็คือ พันธมิตร ไม่ได้ทำ อหิงสา ได้ทั้งหมดตามที่ตั้งหลักจะทำไว้
พันธมิตร เอง ยังไงก็ยังมีส่วนในความเสียหายที่เกิดกับ เศษฐกิจชาติ กฏเกนของชาติ ทรัพย์สินของชาติ ไม่มากก็น้อย ดังที่เราๆท่านๆก็ทราบดี
พันธมิตร เพิกเฉย ต่อความเดือนร้อน ของคนอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งน้อยกว่า (หรือเปล่าไม่รู้ และหลายภาคส่วน) ทั้งที่เค้าไม่ได้มีส่วนร่วมกับการกระทำของ
ไอ้ทรราช ที่กำลังโกงกินชาติอยู่เลย เพียงเพราะว่าเค้าไม่ได้ออกมาเครื่อนไหว เพราะเหตุผลต่างๆนาๆ เราต้องเคารพ เค้าสิถึงสมควร (ผมว่านะ)
พันธมิตร ทำไมไม่ล่ารายชื่อถอดถอน ทำไมมาลงมือกำความวุ่นวายสะเอง แล้วใครนะนำให้ทำ ทั้งๆที่รู้ว่ามันผิด แต่ก็ภูมิใจที่ได้ทำผิด
ใครแนะนำ? คุณเชื่อเข้าหรือ? แล้ว อันตรายไหม?

ที่เขียนมานี้ ไม่ได้มีเจตนาที่จะว่า พันธมิตร เลย เพียงแต่เห็นว่ายังทำในส่งที่ไม่ถูกต้อง(ผมใช้สิทธิผม) แต่ถึงอย่างไร ในอนาคต เราก็ควรจะพินิจพิเคราะห์ เลือก
และ ไว้ใจคนที่เราเลือกดีแล้วให้เค้าทำงาน แทนเรามากกว่านี้ เพื่อไม่ให้เป็นแบบอย่างให้มาเรียกร้องกันแล้ว จะต้องได้ตามที่เรียกร้องเสมอไป
ที่สำคัญ ควรพยายามปรามกัน และตั้งสติให้ดีๆ ไม่หลงเป็นเครื่องมือ ให้ใครการกระทำอย่างหนึ่งอย่างใด แบบผิดๆ เพราะมันอาจถูกมองได้ว่ามีเจตนารมณ์
แอบแฝง เป็นความแค้นส่วนตัว หรือ เป็นก้าวแรกให้ใคร และจะตกเป็นเครื่องมือให้มือที่ 3 ได้ง่าย โดยไม่รู้ตัว

ดาบคมๆ ดีๆ มักมีสองคมเสมอ เลือกใช้อย่างถูกวิธี มันจะทำคุณอนันต์ ให้กับคนใช้ แต่ถ้าใช้ผิดวิธี มันอาจเป็นโทษมหันต์ แก่ผู้ใช้และคนข้างเคียง คุณว่ามันอันตราย ไหม?

ผมคงขอเข้ามาอ่านอีก แต่จะทำตัวเป็น อีแอบ ที่มีพลัง และจะแอบภูมิใจ และคาดหวัง ว่าการเมืองภาคประชาชน จะเป็นส่งที่ไร้มลทิน เมื่อทุกอย่างสำเร็จแก่ประเทศชาติบ้านเมือง
และจะไม่เขียนเพิ่มเติมอีก เพราะได้แสดงเจตนารมณ์ไว้ชัดเจนแล้ว

คนในชาติ......

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
มาลีรัตน์ วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

แก้คำผิด มีก้าวหนึ่ง ไม่ใช่ก้าง...

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
มาลีรัตน์ วันที่ : 09/09/2008 เวลา : 17.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

แวะมาอ่านละเอียด จริงๆแล้วเราคิดเหมือนกันเกินกว่า ๗๐ % เชื่อว่ามีอีกกว่า ๕๐ % ที่มัฆวานและทำเนียบคิดเหมือนเรา อย่างไรก็ดีในเหมือนก็มีต่าง ในต่างก็มีเหมือน
เป้าหมายหลักของพี่คือ ไล่รัฐบาลทุนนิยมสามานย์ไป และสร้างการเมืองใหม่ที่มิใช่แค่ตัวเลขหรือสัดส่วน แม้จะคิดต่างจากแกนนำในหลายๆเรื่อง แต่เป้าหมายหลักต้องบรรลุก่อน มีก้างหนึ่ง จึงมีก้าวสองและสาม พี่เชื่อว่าเราไม่ถอยง่ายๆค่ะ มั่นคง สู้ต่อไป สร้างต่อไปแม้คนส่วนใหญ่ยังไม่เข้าใจก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
Kibangkok วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..


มาถึงขนาดนี้แล้ว พันธมิตสู้ต่อไปครับ

เป็นกำลังใจครับผม

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
cozy วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 13.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

เหนื่อยใจจริงๆพี่ ด่ายังไงมันก็ไม่ออก

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 12.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

เพิ่งมาอ่าน เอนทรีนี้ค่ะ เขี

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
นก_ประภา วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ppp

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ปรัตยา วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 07.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ยังอยู่เอ็นทรีนี้อีกเรอะ ตัวเอง




ความคิดเห็นที่ 79 (0)
อาโต้ วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 07.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rtoto

เรียน ท่านเจ้าของบล๊อก
..ในส่วนตัว ผมขอเรียนดังนี้
1.มีหลายสัญญาณบอกเหตุว่า ทุกอย่างต้องมีทางออก(แล้ว) ในขณะที่ เวลาของผู้นำประเทศก็เหลือน้อยแล้ว
2.เวลาของพันธมิตร จะเท่ากับเวลาของรัฐบาล...ผมเชื่อนะ
3.พลังเงียบ ไม่มีมีเงียบแน่นอน แต่ต้องรอเวลาของมันเองครับ
4.การออกมาเคลื่อนไหวของนักเรียน นักศึกษา ก็เป็นอีกหนึ่งที่ผู้นำปรามาสออกมาแล้วว่า หยิบมือเดียว ..ซึ่งหารู้ไม่ว่า 14 ตุลา ก็น้อบกว่าหยิบมือเดียวด้วยซ้ำ

อดทนต่อเถอะครับ
พระสยามเทวาธิราช ท่านไม่ยอมให้ประเทศไทยถูกทำร้ายหรอกครับ
อีกอย่าง พระบารมีแห่งพ่ออยู่หัวของเรา มากล้นเกินพอที่จะบันดาลที่บ้านเมืองสงบสุขครับ
ผมเชื่อมาตลอดและจะเชื่อต่อไป
โชคดีครับ

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ซันญ่า วันที่ : 08/09/2008 เวลา : 05.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SonyaUAS
เส้นทางเดินที่...ยาวไกลในแผ่นดินอื่น  http://www.booking.com/hotel/th/comon-bungalow-haadchaophao.html_ www.comonbungalow.com www.OmoneyCenter.com/805941/G  

เข้าใจได้ดีมากค่ะ พันธมิตร ซานฟรานซีสโก แคริฟอเนีย
สหรัฐอเมริกา

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
nobody007 วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nobody007
The slower u go, the more u see the movement of life. ; ) :M.M. Prishvin. 


๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑
พลังเงียบต้องไม่เงียบ !
๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

พลังเงียบต้องไม่เงียบ
ต้องกล้าเหยียบต้องกล้าเดิน
ขัดขืนไม่ขัดเขิน
ทะมัดมั่นกระชับมือ

เวลาอนาคต
ถูกกำหนดให้ยึดถือ
จะหงอจะอออือ
หรือเสี่ยงสู้กู้ทางธรรม

นี่คือทางสองแพร่ง
ที่ยื้อแย่งชิงการนำ
กี่ถ้อยกี่ร้อยคำ
ก็ไม่สู้หนึ่งใจคิด

เลือกเอาและเลือกเอง
อย่าคร้ามเกรงเพราะเป็นสิทธิ์
วันนี้คือชีวิต
จะถูกผิดก็วันนี้

เดินนำราชดำเนิน
เพื่อสรรเสริญพลังความดี
หรือปล่อยให้อัปรีย์
ยังบ่มบาปและคราบคาว

หนึ่งวันของคนชั่ว
คือหมื่นมัวหมื่นอื้อฉาว
จ้องผลาญทั้งหวานคาว
ทุกโอกาสอำนาจมัน

เพื่อนเอ๋ย..พี่น้องเอ๋ย
อย่าชื่นเชยแต่เพียงฝัน
แรงใจต้องให้กัน
ต้องส่งฝันให้เป็นจริง.

๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑๑

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 17.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ตอบ คุณคนในชาติ ความคิดเห็นที่ 68 (ต่อ) ครับ (สุดท้ายแล้วครับ)
ผมอยากจะไปตามคุณกลับมาอ่าน เพราะไม่แน่ใจว่าคุณจะได้กลับมาอ่านไหม แต่ไม่มีช่องทางไหนให้ติดต่อได้ครับ (ใครรู้จักช่วยแจ้งด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งครับ)

"เลือกทำในสิ่งที่ถูกให้ถูกวิธีเถอะ แล้วรัฐบาลมันจะแพ้ความดีความถูกต้อง ประชาชนส่วนใหญ่จะเห็นใจ และสนับสนุนเอง ถึงเวลานั้น ไม่มีใครอยู่ในตำแหน่งได้หรอก" ผมคิดว่านะ
ใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ได้บังคับอะ ทุกคนมีสิทธิเลือกทำ แต่อย่ามาล้ำสิทธิของผมแล้วกัน

นี่แหละครับคือการ
"เลือกทำในสิ่งที่ถูกให้ถูกวิธีเถอะ "
เพื่อจะให้
"แล้วรัฐบาลมันจะแพ้ความดีความถูกต้อง "
และผมกำลังรอคนอย่างคุณมาเป็น
"ประชาชนส่วนใหญ่จะเห็นใจ และสนับสนุนเอง "
แต่ก็ขอโทษด้วยถ้า "พี่น้องพันธมิตร" ยังคงทำให้คุณคิดว่า
"ทุกคนมีสิทธิเลือกทำ แต่อย่ามาล้ำสิทธิของผมแล้วกัน"

คุณ "คนในชาติ" ครับ ยังมีเหตุผลอีกมากมาย แต่ผมคงขออณุญาตตอบคุณเพียงแค่นี้ ถ้าคุณได้มีโอกาสได้กลับมาอ่าน โปรดอ่านและใช้วิจารณญาณของตัวคุณเองนะครับ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ตอบ คุณคนในชาติ ความคิดเห็นที่ 68 (ต่อ) ครับ
ผมอยากจะไปตามคุณกลับมาอ่าน เพราะไม่แน่ใจว่าคุณจะได้กลับมาอ่านไหม แต่ไม่มีช่องทางไหนให้ติดต่อได้ครับ (ใครรู้จักช่วยแจ้งด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งครับ)

ผมขออณุญาติยืนยันอีกครั้งถึงความ "ภูมิใจ" ที่ไม่ "อันตราย" ของผม ครับ
ผมเคยคิดว่า "ไอ้สนธิมันบ้า มันมาบอกว่าทักษิณคิดจะโค่นล้ม...... ใครมันจะชั่วได้ซะขนาดนั้น"
แต่หลังจากได้ติดตามความเคลื่อนไหวเรื่องนี้มาสักพัก
- เริ่มจากมีคนออกมาประกาศ "ไม่ยืนตรง ไม่ใช่ อาชญากร" และนำมาซึ่งการออกมาเห็นด้วยของคนที่เป็นอาจารย์หลายคน
- ผมได้อ่านความคิดเห็นในเว็บไซท์ และเว็บบอร์ดต่างๆมากมายที่แสดงความเห็นด้วยกับคำว่า "ไม่ยืนตรง ไม่ใช่อาชญากร"
- ตามมาด้วยการได้ อ่าน ฟัง คำให้สัมภาษณ์ (หมิ่น) ของนาย จักรภพ เพ็ญแข (ทุกวันนี้ มันก็ยังทำอยู่)
- ตามมาด้วยการได้ฟัง เสียงปราศรัย ของ ดา ตอปิโด
- ตามมาด้วยการได้อ่านความคิดเห็นในเว็บไซท์ และเว็บบอร์ดต่างๆมากมายที่แสดงความเห็นด้วย พร้อมกับคำว่า "ดา ออกมาพูดสิ่งที่ควร ในเวลาที่ไม่ควร" คุณรู้สึก "เจ็บ" บ้างไหมครับ
- ผมเคยเข้าไป ฟัง อ่าน ความคิดเห็นหมิ่นในหลวงของเราในเว็บไซท์ ของ นายชีพ ชูชัย
- ผมได้ท่องไปในเว็บไซท์หมิ่นในหลวงของเรา อีกหลายเว็บ

ตอนนี้ผมไม่ได้คิดว่า "คุณทักษิณ คิดจะ...................." แล้วล่ะครับ
แต่ผมกำลังมั่นใจว่ามันมี " ขบวนการนี้ " จริง
ผมไม่ได้เอาความรู้สึกนี้ใส่ไว้ในเนื้อหาตอนต้นของ entry เพราะเข้าใจว่ามันไม่เหมาะ แต่ผมอยากจะบอกคุณว่า ถ้าคุณยังไม่เคยรู้ ไม่เคยได้ยิน ลองสืบค้นสิ่งเหล่านี้มาฟัง มาอ่านดูสิครับ
แล้วคุณจะเข้าใจความรู้สึก "ของผม"

ขอพักซักครู่ เดี๋ยวมาต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 16.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ตอบ คุณคนในชาติ ความคิดเห็นที่ 68 (ต่อ) ครับ
ผมอยากจะไปตามคุณกลับมาอ่าน เพราะไม่แน่ใจว่าคุณจะได้กลับมาอ่านไหม แต่ไม่มีช่องทางไหนให้ติดต่อได้ครับ (ใครรู้จักช่วยแจ้งด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งครับ)

"และถ้าจะให้ถูกต้องสุดๆในเมื่อคิดว่าเชื่อถือความคิดตัวเรา เชื่อถือระบบประชาธิปไตย เชื่อถือในอำนาจของประชาชน และคิดว่าคนส่วนใหญ่แทบทุกภาคทุกหลังคาเรือน
ดู ASTV และ เค้าเชื่อถือ พันธมิตร จริง มาลงเล่นการเมืองสิ มาให้ได้เป็นรัฐบาล และมาทำประชาพิจาณ แล้วแก้ไขกฏหมายตามที่ต้องการเลย
ดูดิว่าการได้มาด้วยความชอบทำอะ ทำอะไรได้จริงๆไหม อันนี้ผมเห็นด้วยสุดไปเลย"

คุณคนในชาติครับ "การเมืองภาคประชาน" คุณพอจะเคยได้ยินคำนี้บ้างไหมครับ
ถ้าคุณไม่เคยได้ยิน หรือไม่เข้าใจ
นี่แหละครับ คือความ "อันตราย"
ก่อนที่คุณจะแสดงความเห็น คุณได้ "ตั้งใจ" อ่านสิ่งซึ่งผมพยายามนำเสนอไหมครับ
"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ
แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"

นี่แหละครับคือสิ่งที่เรียกว่า "การเมืองภาคประชาชน" คือการสร้างให้ประชาชนเข้าใจการเมือง รู้เท่าทันนักการเมือง ไม่นิ่งเฉยต่อการทุจริตคอรัปชั่น
ถ้าคุณมาเสนอให้ลงมาเลือกตั้งกันหมดก็ยุ่งสิครับ ตั้งหลายหมื่นคน (ไม่กล้าพูดว่าหลักแสน) ตีกันตายเลย เพราะผมเองก็อยากเป็น รัฐมนตรี ครับ


ขอพักซักครู่ เดี๋ยวมาต่อครับ

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 16.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ตอบ คุณคนในชาติ ความคิดเห็นที่ 68 (ต่อ) ครับ
ผมอยากจะไปตามคุณกลับมาอ่าน เพราะไม่แน่ใจว่าคุณจะได้กลับมาอ่านไหม แต่ไม่มีช่องทางไหนให้ติดต่อได้ครับ (ใครรู้จักช่วยแจ้งด้วยจะเป็นพระคุณยิ่งครับ)

"การที่เจ้าของกระทู้ได้พบสังคมที่มี "ลอยยิ้ม" นั้นเป็นเพราะการได้แสดงออกนั้นออกมาจากการที่การออกไปชมนุมนั้นไม่ได้ทำให้ เดือดร้อนอะไร
ข้าวก็มีให้กินฟรี มีเพื่อนที่คิดแบบเดี่ยวกัน แถมได้ความภาคภูมิใจ (อันนี้อันตราย) ว่าได้ช่วยชาติอีกด้วย............................................."

ผมยืนยันครับว่าผมมีความ "ภูมิใจ" กับสิ่งที่คุณเรียกว่า "อันตราย"
เพราะที่อันตรายกว่าก็คือ "ความภูมิใจในความนิ่งเฉย" ของคุณครับ
สิ่งที่ผมและ "พี่น้องพันธมิตร" กำลังภูมิใจอยู่นั้น อาจจะแปรเปลี่ยนเป็นการถูกตราหน้าว่า "พวกสร้างความวุ่นวาย" ทันทีครับ ถ้าหลังจากนี้ ผลของการต่อสู้ ไม่ได้นำมาซึ่งการเปลี่ยนแปลงใดๆในทางที่ดีขึ้น
แต่พวกผมยินดีที่จะรับผลนั้นด้วยความภูมิใจครับ

คุณยอมรับและยืนยันว่า
"ผมไม่เห็นด้วยกับคนเลวคนขี้โกงที่มีอำนาจ"
"บอกตรงๆว่าเข้ามาอ่านแล้ว มีอาการ อืดอัด เพราะไม่ชอบ ทรราช เหมือนกัน แต่ก็ไม่ชอบวิธีปฏิบัติ แบบ พันธมิตร ที่ไปรบกวนสิทธิของผู้อื่น"

แล้วคุณก็ได้แสดงออกซึ่งความไม่เห็นด้วยนั้น "โดยการนิ่งเฉย" และแสดงความรำคาญต่อคนที่มาแสดงออก
นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"
ย้ำ อีกที
นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"

ถ้าวันหนึ่ง มีไอ้ขี้เมาหลังวัด ลุกขึ้นมาตะโกนว่า เจ้าอาวาสวัดนี้ เสพเมถุน ต้องปาราชิก แล้วก็ลุกขึ้นตะโกนให้ชาวบ้านลุกขึ้นมาขับไล่และปิดประตูไม่ให้เข้าวัด
คุณก็บอกว่า ใช่ เจ้าอาวาสวัดนี้มันผิดจริง คุณเองก็เห็น
และคุณก็ได้แสดงออกทันที (ในขณะที่คุณกำลังนอนฟังเสียงตะโกน) "ด้วยความภูมิใจของคุณ" ว่า

เอ๊ย!!! ไอ้ขี้เมา มึงออกไป มึงอย่ามาสร้างความวุ่นวาย กูรำคาญ มึงอย่ามารบกวนสิทธิของกูที่อยู่ข้างวัด มึงมันก็แค่ ไอ้ขี้เมา

นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"
ย้ำ อีกที
นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"

นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"
ย้ำ อีกที
นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"

และขอย้ำอีกหลายๆที
นี่ต่างหากครับ คือความ "อันตราย"

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
wadwangnoy วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wadwangnoy

เจริญพร

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ตอบ คุณคนในชาติ ความคิดเห็นที่ 68
ผมไม่แน่ใจว่าคุณจะกลับมาฟังไหม แต่ขอตอบครับ
ผมยินดีที่ได้ยินความเห็นต่างของคุณครับ ผมสร้าง entry นี้เพื่อหาแนวร่วม คงจะไม่ค่่อยเกิดประโยชน์ซักเท่าไหร่ ที่จะมีแต่คำชม และคนเห็นด้วย (แต่ก็ชอบนะ) ผมจึงยินดีที่จะได้คุณเป็นแนวร่วมอีกซักคนครับ

"(คงรู้กันอยู่แล้วนะว่าไปทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่รู้เลยก็คงหาอ่านในกระทู้นี้คงมีอย่างน้อย 2 อย่างแล้วหละ)"
- ปิดสนาม นับแค่ภูเก็ตที่เดียว ยังเสียหายตั้งวันละ 250 ล้านเลยครับ
- รถไฟหยุดบริการ มีความเสียหายมากมาย (อันนี้ผมไม่มีข้อมูลตัวเลขครับ)
- ตัดน้ำตัดไฟ ความเสียหายที่นับไม่ถ้วน
- อื่นๆอีกมากมาย เกิดจากความเสียหายจาการกระทำของพันธมิตร (ยังไม่นับรวมหญ้า อาหารควายในทำเนียบครับ)

แล้วคุณเห็นด้วย (หรือไม่เห็นด้วยแต่นิ่งเฉย) กับการกระทำเหล่านี้หรือครับ

- รัฐธรรมนูญที่แพลมออกมาว่าจะแก้ มีมาตราไหนที่เกี่ยวกับประโยชน์ประชาชนบ้างครับ นอกจากการทำเพื่อช่วยเหลือคนชั่ว โกงชาติ
- รัฐบาลที่ศาลตัดสินแล้วว่าทำผิดรัฐธรรมนูญ ในขณะที่มาบอกให้ประชาชนเคารพกฏหมายลูก แต่รัฐบาลที่ทำผิดกฏหมายสูงสุดเสียเอง มีความถูกต้อง ชอบธรรม ใช่ไหมครับ
- เขาพระวิหาร (อาจจะ) เป็นของเขมรจริงตามคำตัดสินของศาลโลก แต่มันนำมาซึ่งการรุกคืบ ในลักษณะได้คืบจะเอาศอกของเขมร (เช่นปราสารท ตาเมือนธม) ใช่ไหมครับ
- เขมรนำประชาชนเข้ามาตั้งรกราก บ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่าทับซ้อน (ซึ่งเราก็แน่ใจเช่นกันว่ามันคือพื้นที่ของเรา) เป็นสิ่งถูกต้องใช่ไหมครับ
- นอกจากคุณผู้นั่งเฉยและรัฐบาลไทยจะไม่พยายามผลักดันคนเขมรเหล่านั้นออกไป ยังมาด่าคนไทยที่พยายามจะรักษาดินแดนว่า "ไอ้บ้า" (หนึ่งในนั้นเป็นพระ) ใช่ไหมครับ
- รัฐบาลนี้ได้บังคับใช้กฏหมาย กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมไหมใช่ไหมครับ เอาแค่เหตุการณ์ที่อุดร มาเป็นตัวอย่างก็พอแล้วครับ คนที่ถูกออกหมายจับข้อหาก่อความวุ่นวายคือผู้หญิงที่โดนทำร้าย แทนที่จะเป็นคนทำร้าย คุณเห็นด้วยใช่ไหมครับ
- คุณยินดีที่จะมีรัฐมนตรีที่มีคดีติดตัว มานั่งทำงานให้บ้านเมืองใช่ไหมครับ (แล้วมันจะมานั่งทำงาน หรือมานั่งหาทางแก้ แทรกแซงคดีของมันมากว่ากันครับ)
- นายกออกมาด่านักศึกษาที่มาร่วมชุมนุม แต่นิ่งเฉยกับคนชั่วเมืองอุดร ที่ออกมาประกาศจะตีทุกคนที่มาชุมนุมคัดค้านการประชุมสัญจร อุดรธานี คุณเห็นด้วยใช่ไหมครับ
-คุณหลงไหลได้ปลื้มใช่ไหมครับ กับมาตรการที่ออกมาเพื่อลดกระแสเขาพระวิหาร ในการลดราคาน้ำมันหกเดือน การมีรถเมล์ฟรีหกเดือน (ผ่านไปเดือนกว่า นอกจากตอนนี้แทบจะไม่มีวิ่งแล้ว มันยังฉวยโอกาสช่วงชุลมุนขึ้นราคาไปอีกหนึ่งบาทแล้วครับ)
- คุณมีความเชื่ออย่างสนิทใจใช่ไหมครับว่าศาลถูกแทรกแซง ตามที่คนหนีศาลเขาบอก (เนื่องจากตัวเองพยายามแทรกแซงแล้วแต่ไม่สำเร็จ)
- ถ้าจะลองย้อนหลังกลับไปสักนิด คุณเห็นด้วยกับการแก้กฏหมายในวันศุกร์แล้วขายหุ้นในวันจันทร์ใช่ไหมครับ คุณคิดว่ามันทำเพื่อใครครับ
- คุณเชื่ออย่างสนิทใจเลยใช่ไหมครับว่า "การขายหุ้นเป็นเรื่องลูก ผมไม่รู้เรื่อง" อย่าว่าแต่หุ้นมูลค่าเกือบแสนล้านเลยครับ แค่คุณพ่อของคุณ (ขออภัยครับ) ยกที่ดินให้คุณแค่ซักสิบไร่ ถ้าจะขายคุณจะไม่ถามพ่อคุณซักคำหรือครับ

(จิ้มจน) เหนื่อยแล้วครับ ขอพักก่อน เดี๋ยวมาตอบต่อ เพราะผมไม่ท้อที่จะอธิบายให้คุณฟัง
(พิมพ์ไปสองรอบ เพราะรอบแรกโพสท์แล้วมันหายไปหมดเลย)

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
มุสิกะตะวัน วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 12.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mataharee

ชัวกัปป์ ชัวกัลป์เลยหรือพี่

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
cozy วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

เป็นบทความและการวิเคราะห์ที่ดีมากๆเลยครับ

ผมคิดว่าสังคมบางส่วนตั้งคำถามกับการกระทำของพธม.แต่คำอธิบายของพี่สามารถตอบคำถามได้พอสมควร

การทำให้คนหันมาสนใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้นเป็นเรื่องที่ดีอยู่แล้ว ทิศทางบางอย่างถึงไม่เห็นด้วยกันบ้างแต่ก็พอปรับเปลี่ยนได้ครับ

เอาไอ้แม้วกะหมักมาลงโทษก่อน หุหุหุ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
คนในชาติ วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 03.28 น.

บอกตรงๆว่าเข้ามาอ่านแล้ว มีอาการ อืดอัด เพราะไม่ชอบ ทรราช เหมือนกัน แต่ก็ไม่ชอบวิธีปฏิบัติ แบบ พันธมิตร ที่ไปรบกวนสิทธิของผู้อื่น
(คงรู้กันอยู่แล้วนะว่าไปทำอะไรไว้บ้าง ถ้าไม่รู้เลยก็คงหาอ่านในกระทู้นี้คงมีอย่างน้อย 2 อย่างแล้วหละ)
เวลาที่คนอื่นมาดูถูกความคิดคุณๆ ไม่ว่าเรื่องอะไรคุณยังไม่ชอบ แต่กลับไม่เคารพความคิดคนอื่น
แถมอ้างตัวว่าเป็นตัวการเมืองภาคประชาชนเพียงเพราะว่าคุณออกมาเคลื่อนไหวหรือ?เมื่อไหร่มันถึงจะชอบธรรมหละ?
ชาวบ้านที่เค้ามีบ้านอยู่ใกล้หรือจำเป็นต้องใช้พื้นที่ในบริเวณที่คุณตั้งเวทีชุมนุม เค้าเดือดร้อนถ้าเค้ามาบอกคุณคุณจะฟังเค้าไหม?บรรทัดฐานมันอยู่ตรงไหน?
เค้าเป็นคนไทยหรือเปล่า?อันนี้คงเป็นคลายๆกันในทุกๆจุดทั่วประเทศนะ

พันธมิตร มีเวลาไม่มากแล้ว ผมเห็นว่าจริง จะทำอะไรก็รบกวนรีบๆทำแบบที่เจ้าของกระทู้นี้ตั้งมา

โดยความคิดของผม ทำให้มันถูกต้อง ทำให้มันหน้าเชื่อถือ ให้มันอยู่ในกติกาสิคร้บ
การประท้วงในสิ่งที่ถูกไม่มีใครค้านความคิดคุณได้ แต่ก็ต้องทำในวิธีการที่ถูกด้วยสิ
ให้คนอื่นที่เค้ากำลังตัดสินใจมั้นใจหน่อยว่ากำลังจะเปิดรับในสิ่งที่ถูกต้องจริงๆไม่ได้มีผลประโยชน์อะไรแฝง

ผมอ่านแล้วชอบแนวความคิดของคุณ ปรัตยา แต่ไม่รู้ว่าไปตอบที่กะทู้อื่นจะให้เหตุผลแบบนี้หรือเปล่า เพราะไม่ได้ตามไปอ่าน

ผมยอมรับว่าเซ้งกับสภาพเศษฐกิจ ผู้คนพากันเบื่อไปหมด และไม่มีใครอยากจะมาเที่ยวหรือมาจับจ่ายทำกิจกรรมอะไรกัน อันนี้ชาตพังแน่
ไม่ต้องอ้างเลยนะว่าใครเป็นคนทำ

- ทุกวันที่ผมไปทำเนียบ ผมไม่ได้ไปฟังการปราศรัยครับ
(ไม่ชอบการปราศรัยที่อุดมย์ไปด้วยคำหยาบของบางคนด้วยครับ)
แต่ผมเดินไปหาสังคมที่อบอุ่น

- คุณสามารถ "ยิ้ม" ให้คนแปลกหน้าได้ทันที ที่มองหน้ากัน
คุณพร้อมจะช่วยเหลือแผื่อแผ่กันทุกอย่าง
แม้แต่เรื่องเล็กๆเช่น การช่วยกันรักษาความสะอาด

- มันจะดีไหมครับที่ "สังคมในทำเนียบ"
คือส่วนใหญ่ของ "สังคมไทย"

ผมขออนุญาติ ในนาม สมาชิกจำเป็น สมาคมอีแอบฯ เพราะไม่อยากออกไปเคลื่อนไหวแสดงออกในวิธีการที่ผิด (ขอย้ำวิธีการ นะไม่ใช้แนวคิด)
ซึ่งผมก็เห็นด้วยบ้างไม่เห็นด้วยบ้าง แบบที่หลายคนตอบกันมา ขอแสดงความคิดเห็นต่ออีกว่า
เท่าที่ผมวิเคราะห์ การที่เจ้าของกระทู้ได้พบสังคมที่มี "ลอยยิ้ม" นั้นเป็นเพราะการได้แสดงออกนั้นออกมาจากการที่การออกไปชมนุมนั้นไม่ได้ทำให้เดือดร้อนอะไร
ข้าวก็มีให้กินฟรี มีเพื่อนที่คิดแบบเดี่ยวกัน แถมได้ความภาคภูมิใจ(อันนี้อันตราย)ว่าได้ช่วยชาติอีกด้วย ประกอบกับความคิดที่ว่าลงเรือลำเดี่ยวกันแล้วด้วย
ยิ่งทำให้ทุกคนที่นั้นต้องหันหน้าร่วมมือกัน ก็คงไม่แปลกที่ จะเจอเหตุการณ์อย่างที่ว่า ลองถ้าไปอยู่กับกลุ่มที่ไม่ใช้พวกเรา
หรือไม่ได้คิดแบบเดี่ยวกัน รวมถึง คอยแก่งแยงผลประโยชน์กันคงไม่มี รอยยิ้มให้กันแน่

ที่ผมวงเล็บว่าอันตรายเพราะว่า การช่วยชาติทำให้หลายวิธี แต่วิธีที่แกนนำ พันธมิตร นำมาเป็นเป้าหมายในการชุมนุม นั้น
ไม่มีใครบอกได้ว่ามันจะสำเร็จหรือสิ้นสุดกันเมื่อไหร่ และถ้าทำได้อย่างที่ แกนนำ ตั้งใจไว้ มันจะช่วยชาติให้พ้นจาก "ทรราช" หน้า เหลี่ยม หน้า หมู ได้จริง
เพราะมันขึ้นอยู่ที่ การปฏิบัติของผู้ที่ประชาชนให้อำนาจปรกครอง และเป็นที่ไว้วางใจของประชาชน

โดยเฉพาะผมเห็นอะไรขัดแย้งกันในความคิดของแกนนำอยู่นิดหน่อยคือ ตอนที่เค้ารัฐประหารกันก็ไม่เห็นพันธมิตรคนไหน ออกมาชุมนุมขับไล่
แต่กลับดีใจที่มีคนมาขับไล่ ไอ้หน้าเหลี่ยมออกไปให้ได้ จะเห็นได้จากการเอาข้าวเอาน้ำเอาดอกไม้ไปให้ทหาร แถมยังไปถ่ายรูปไว้เป็นที่ระลึกอีก
คิดว่าหลายท่านคงยังไม่รูปตัวเองถ่ายคู่กับรถถังกับทหาร และต่อมาสมาชิกบางคนก็ได้เป็นตัวหลักในการร่างกฏหมายฉบับใหม่ ปี50 ออกมา
แถมยังบอกด้วยว่ายังมีอีกหลายมาตราที่ยังไม่ยอมรับ แต่ก็ออกมาให้เรา(รวมถึงผมก็ด้วยนะ) รับรองรัฐธรรมนูณไป โดยแปลกตรงที่
มี นปก. บอกว่าไม่รับ เพราะ เป็นรัฐธรรมนูญ"เผด็จการ" แต่มาตอนนี้ ทางพันธมิตรเองกลับ อยากจะให้เรามีระบบการเมืองใหม่

ตกลงเราต้องล่างรัฐธรรมนูญใหม่อีกแล้วหรือเปล่า ใครจะยื่นยันได้ว่ามันจะชอบธรรมและแก้ปัญหาโกงกินได้จริงๆ

สำหรับการที่จะขับไล่นักการเมือง(ใครก็ได้ที่เห็นว่าไม่ชอบ)โกงกิน ถ้าผมจำไม่ผิด ก็มีกฏหมาย ให้เราล่ารายชื่อถอดถอนได้ไม่ใช้หรือ
นั้นสิเป็นสิทธิของพวกเราจริงๆ กฏฯข้อนี้ ก็ยังมีแกนนำพันธมิตรบางคน (ขณะนั้นก็เป็น สสร.) ได้กำหนดสัดส่วนให้ใช้จำนวนรายชื่อลดลงกว่าฉบับปี 40 อีกด้วยนะ
(แต่ผมจำไม่ได้ว่าต้องใช้กี่ชื่อ) ทำไมไม่มีใครพูดถึงวิธีนี้เลยอะ มันไม่ดีตรงไหนแล้วจะเขียนกฏหมายนี้มาทำไมถ้าไม่คิดจะนำมาใช้

และถ้าจะให้ถูกต้องสุดๆในเมื่อคิดว่าเชื่อถือความคิดตัวเรา เชื่อถือระบบประชาธิปไตย เชื่อถือในอำนาจของประชาชน และคิดว่าคนส่วนใหญ่แทบทุกภาคทุกหลังคาเรือน
ดู ASTV และ เค้าเชื่อถือ พันธมิตร จริง มาลงเล่นการเมืองสิ มาให้ได้เป็นรัฐบาล และมาทำประชาพิจาณ แล้วแก้ไขกฏหมายตามที่ต้องการเลย
ดูดิว่าการได้มาด้วยความชอบทำอะ ทำอะไรได้จริงๆไหม อันนี้ผมเห็นด้วยสุดไปเลย

โดยเฉพาะ ผมคิดว่า การที่ชาวบ้านจะเลือกใครนั้น ส่วนที่สำคัญคือ เลือกมาแล้ว สส. คนนั้นจะได้มาทำงานให้เค้าได้ ถ้าเลือกมาแล้วมาเป็นฝ่ายค้าน ทำอะไรให้เค้าไม่ได้
คงเสียดายคะแนน อะ ใครเป็นคนเลือก "ประชาธิปัตย์" ลองบอกหน่อย ว่า สส. เค้าทำอะไรให้คุณได้บ้าง ผ่านมาจะ 8 เดือนแล้ว
ส่วนวิธีป้องกันการโกงก็ต้องไปหาวิธีกันอีกทีนะ

ผมไม่เห็นด้วยกับคนเลวคนขี้โกงที่มีอำนาจ และ ไม่เห็นด้วยกับคนดีที่ทำดีผิดวิธี เพราะผมไม่คิดว่าใครจะดีกว่าใครได้
และ ไม่คิดว่าควรต้องเอาใครไปฆ่าใครถ้าเค้าคิดไม่เหมือนกัน คนตายไปก็ซวย คนไปยิงเค้าก็เป็นฆาตกร แถมยังไม่มีใครจับได้อีกด้วย(ทีงี้ไม่เห็นน้องๆนักศึกษาออกมาถามเลย)

ถ้าทุกคนต้องการเป็นคนช่วยชาติและต้องการใช้สิทธิตัวเองจริงๆ ใช้วิธีที่ถูก ไม่พอใจใครอยากจะประท้วงใคร ก็ออกมาใช้พื้นที่ที่ไม่รบกวนใคร พูดและคิดในสิ่งที่ ตรงไปตรงมา
เพราะลูกหลานเราจะดูเป็นตัวอย่าง อย่างเช่น น้องๆนักศึกษา"บางคน"ที่ออกมาขึ้นเวที พูดจาไม่สุภาพใช้แต่อารมณ์ ไม่สมควรจะได้ชื่อเป็นปัญญาชนเลย
นี้คงเป็นเหตุผลที่ ทางสถาบันฯไม่อยากจะให้ใช้ชื่อในการอ้างตัวเป็น ไม่ใช้ไม่อยากให้ใช้แต่คงอายเค้าอะ (คงไม่มีใครชอบคนทำเรื่องผิดให้เป็นถูกจริงไหม?)

"เลือกทำในสิ่งที่ถูกให้ถูกวิธีเถอะ แล้วรัฐบาลมันจะแพ้ความดีความถูกต้อง ประชาชนส่วนใหญ่จะเห็นใจ และสนับสนุนเอง ถึงเวลานั้น ไม่มีใครอยู่ในตำแหน่งได้หรอก" ผมคิดว่านะ
ใครไม่เห็นด้วยก็ไม่ได้บังคับอะ ทุกคนมีสิทธิเลือกทำ แต่อย่ามาลำสิทธิของผมแล้วกัน

พันธมิตร........................ กับเวลาอันน้อยนิด ที่เหลืออยู่

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
วอร์เต วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 02.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/leephone


เทมแพลท css กู้ชาติน่าจะเหมาะกับท่านเอาไปใช้ได้เลยครับ
http://www.oknation.net/blog/leephone/2008/09/07/entry-1

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
วอร์เต วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/leephone


โผมคนท่าล้าครับนายหัว.โย้ปากยิง

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
windmill วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

เป็นคนหนึ่งที่สู้ไม่ถอยเช่นกันค่ะ .. ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
วอร์เต วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/leephone


ลองดูครับ...ไม่ชอบก็ยกเลิกไปเลยไม่มีไรเสียหายครับผม

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ก็อกน้ำ วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.06 น.

ขอขอบคุณมากครับ ที่"อุตส่าห์" ตอบคำถามผม
ทำให้ผมเข้าใจมากขึ้น

......ราตรีสวัส ฝันดีครับ........

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 56
ก็อกน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 23.45 น.
ip : 118.172.48.170/118.172.48.170

ไม่มีใครตอบคำถามผมเลย (คห.ที่ 53)

............เศร้าจัง!............

ตอบให้แล้วนะครับ ตอนคห.ที่ 53 สารภาพว่าไม่อยากจะตอบ จริงๆครับ
แต่เมื่อคุณกลับมาถามอีกครั้ง เลยแน่ใจว่าคุณต้องการคำตอบจริงๆ

แต่ผมขออณุญาตแนะนำซักนิดนะครับ

ทุกคำถามที่สงสัย
หาคำตอบได้ด้วยตัว(คุณ)เอง
ขอเพียงอย่ากริ่งเกรง
เปิดใจรับด้วย"ปัญญา"

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
พร-หล้า วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnpipatch
~แค่ผู้หญิงธรรมดาจอมเพ้อเจ้อ...~

ยินดีให้เธอรับไป ภูมิใจที่จะรับฟัง
ได้เกิดมาหนึ่งครั้ง ฉันยังไม่ทำในสิ่งนี้
ถ้าหากพรุ่งนี้ฉันตาย ก็คงจะไม่เสียที
ชีวิตฉันถึงมันไม่ค่อยรักดี วันนี้ฉันยังได้รักเธอ
(รักเธอประเทศไทย)

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
patu วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.02 น.

สวัสดีทุกท่าน
เราเป็นคนหนึ่งที่ไม่ชอบคนโกง การที่คุณได้รับคะแนนเสียงจากพี่น้องประชาชนเข้ามาบริหารบ้านเมือง แต่ขาดจิตสำนึกในหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายจากประชาชน เห็นแต่ผลประโยชน์ของพรรคและของตนเอง ประชาธิปไตยประชาชนต้องมีส่วนร่วม แต่การชุมนุมยืดเย้อมานานไม่มีวีแววจะยุติได้ ยิ่งอยู่นานพันธมิตรก้อมีเยอะขึ้น ถึงเวลาแล้วที่คนไทยต้องเคารพสิทธิเสรีภาพของบุคคล เราเลือกมาได้เราก้อต้องเอาออกไปได้ ผู้นำระดับประเทศขาดการยอมรับจากประชาชนเป็นจำนวนมาก ทั้งนักศึกษาและครูอาจารย์ นักวิชาการ คุณบริหารประเทศชาติไม่ได้แล้ว ไม่รู้สึกระอายบ้างหรือ ทำตัวเป็นเด็กดื้อ เกิดมาไม่เคยพบเคยเจอ ภาระกู้ชาติอันหนักหนาของพี่น้องพันธมิตร สู้สู้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ChaiManU วันที่ : 07/09/2008 เวลา : 00.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 53
ก็อกน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.58 น.
ip : 118.172.48.170/118.172.48.170

เออ!ผมลืมบอกไปมีอีกเรื่อง
พันธะมิตรก็จ้างมาเหมือนกัน
เห็นว่า มื้อละ 300 (วันละ 900)
ยังไงลองสืบมาบอกกันบ้างก็ดีนะครับ
โดยเฉพาะกลุ่มที่รับข้าว ที่มาจากต่างจังหวัด
............ขอบคุณครับ...........

คุณพูดอย่างนี้ ผมเสียใจมากครับ ขอบอก
เสียใจที่ "ตรูไปมาตั้งหลายครั้ง ไม่เคยได้ซักบาท" ต้องบริจาคซื้อจานดาวเทียมให้คนที่ยังขาดปัญญาอีกต่างหาก(กระแทกแดกดันนิดหน่อยจ้า)

ถ้าคุณพอจะหาหลักฐานได้ ว่าเขาจ่ายกันที่ไหน รบกวนช่วยมาบอกผมด้วยนะครับ
"ผมจะไปเบิกย้อนหลังครับ"
(ดีจะตาย ได้ไปในใจที่อยากไป แถมมีตังให้ใช้อีกต่างหาก)

อ้อ!! ผมพอมีหลักฐานบ้างแล้วครับ

http://www.oknation.net/blog/tanatach/2008/09/06/entry-1

แต่ยังไม่ชัดเจน จึงไม่ขอยืนยันครับ
รบกวนคุณ ก็อกน้ำ ช่วยไปดูให้ผมหน่อยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 23.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 53
ก็อกน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.58 น.
ip : 118.172.48.170/118.172.48.170

ผมดีใจที่เจ้าของบล็อก ได้แวะไปอ่านบล็อกของพี่ jao
โดยเฉพาะท่อนที่ว่า
เลือกตั้งใหม่ แน่นอน กลุ่มการเมืองเก่าก็จะเข้ามา
พันธะมิตรไม่ยอม แน่นนอน ก็จะมาเคลื่อนไหว
............."ไม่จบไม่สิ้น"'..............

ท่อนนี้ของผม
จนกว่าจะได้พวกของตัวเอง
อย่างนี้เรียก"ประชาธิปไตย"หรือเปล่าครับ

ใครก็ได้ช่วยตอบที!
(ขอเฉพาะคำตอบนะครับ คอมเมนต์ไม่เอา)

ตอบว่า ไม่มีคำตอบมากกว่านี้ครับ สิ่งที่ผมพยายามสื่อก็น่าจะเป็นคำตอบชัดเจนพอแล้ว
ทุกคนคิดเองได้ด้วยปัญญา ย้ำ "ด้วยปัญญา" ครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 23.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

"ผู้ใดทำเงินหล่นหาย จำนวนมากด้วย ไม่ขอบอกว่าจำนวนเท่าไหร่ มารับได้ที่หลังเวทีครับ"
"ใครทำรีโมทรถยนต์หล่นไว้ที่จอดรถสนามม้านางเลิ้ง มาติดต่อได้หลังเวทีนะครับ"

เสียงประกาศล่าสุดจากคุณสำราญ รอดเพชร บนเวทีทำเนียบ
ดีจัง แล้วคุณล่ะ คิดอย่างไรกับสังคมแบบนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ก็อกน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 23.45 น.

ไม่มีใครตอบคำถามผมเลย (คห.ที่ 53)

............เศร้าจัง!............

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
สิงหา_สัตยนนท์ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pinitsatayanon
จุ๊ๆ ข้าพเจ้ากำลังร่ายบทกวี


บทกวีเยี่ยมมากๆครับ
ต้องสืบหาว่าใครเขียน
ได้พลังอย่าน่าทึ่ง
นับถือๆ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 48
kengrimsay วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 20.45 น.
http://www.oknation.net/blog/kengrimsay
ip : 203.118.115.53/203.118.115.53

โพกผ้าสีเหลือง แต่แนวคิดดีเยี่ยมนับถ์อ นับถือครับ+1โหวด

แป่วววววว.....
แล้วไอ้เคยที่คิดไว้ "โพกผ้าสีเหลือง" มันเป็นยังไงครับ
โปรดได้ชี้แจง แถลงไข

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ก็อกน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.58 น.

ผมดีใจที่เจ้าของบล็อก ได้แวะไปอ่านบล็อกของพี่ jao
โดยเฉพาะท่อนที่ว่า
เลือกตั้งใหม่ แน่นอน กลุ่มการเมืองเก่าก็จะเข้ามา
พันธะมิตรไม่ยอม แน่นนอน ก็จะมาเคลื่อนไหว
............."ไม่จบไม่สิ้น"'..............

ท่อนนี้ของผม
จนกว่าจะได้พวกของตัวเอง
อย่างนี้เรียก"ประชาธิปไตย"หรือเปล่าครับ

ใครก็ได้ช่วยตอบที!
(ขอเฉพาะคำตอบนะครับ คอมเมนต์ไม่เอา)

เออ!ผมลืมบอกไปมีอีกเรื่อง
พันธะมิตรก็จ้างมาเหมือนกัน
เห็นว่า มื้อละ 300 (วันละ 900)

ยังไงลองสืบมาบอกกันบ้างก็ดีนะครับ
โดยเฉพาะกลุ่มที่รับข้าว ที่มาจากต่างจังหวัด
............ขอบคุณครับ...........

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ป้าไม่อยู่ปู่เข้าเวบ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pakapoo
“ป้ากะปู่กู้อีจู้ ”ไดอารี่ เปื้อนหมึก ..นอกประวัติศาสตร์และกาลเวลา..  สงบนิ่งกับอณู...ทุกสรรพสิ่งอันดีงาม... ...ตลอดไป... . 

เยี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

มีอีกเรื่องครับ ที่ดู(ฟัง)แล้วไม่สบายใจเลย

วันนี้ผมดีใจที่เห็นน้องๆ นักศึกษาออกมาร่วม
แต่ลองสังเกตุไหมครับ หลายๆคนที่ได้ขึ้นเวที
มีแต่ความเกรี้ยวกราด ตะโกนโหวกเวก
ถ้ามันมาจากความรู้สึกว่าถูกกดดัน ถูกกระทำจริงๆ ก็คงไม่เป็นไร
แต่ถ้าเกิดจากการเลียนแบบ ตามน้ำ จากผู้ปราศรัยที่เป็นผู้ใหญ่หลายคน ก็น่าเศร้าครับ เพราะอย่างน้อยคนที่เขากำลังพูดถึง ก็เป็นผู้ใหญ่กว่า
(การพูด(ด่า)ด้วยความสุภาพ เจ็บปวดกว่าการโวยวายเกรี้ยวกราดมากครับ)

มีบางคนที่พูดได้ดี สุภาพ ไม่หยาบคาย
ขออภัยครับผมจำชื่อสถาบันไม่ได้แล้ว แต่ขอยกย่องน้องๆเหล่านั้น แล้วกันครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 21.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 43
สันติ-ภาพ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 18.09 น.
ip : 222.123.1.127/222.123.1.127

คนดีดีนะมีมั๊ย หรือคนดีมีแต่ไม่มีคนเลือก? ชอบพันธมิตรแต่ไม่ชอบคำหยาบเพราะให้ลูกดูด้วย

เช่นกันครับ
วันก่อนลูกชายผม (อยู่ชั้นป.3)โทรบอกผมว่า

"พ่อครับ ผมเปิด อินเตอร์เน็ตทีวีที่พ่อชอบดู ได้แล้วนะ"
ผมตกใจมากครับ แต่ผมก็ปล่อยให้ลูกดูไป จนผมกลับมาถึงบ้าน จึงบอกลูกว่า
"วันหลังถ้าพ่อไม่อยู่ลูกอย่าเปิดดูนะ" ลูกก็ถามว่าทำไม ผมก็อธิบายลูกยากเหมือนกัน จึงบอกลูกว่ามันมีคำหยาบและมีหลายเรื่องที่ลูกคงไม่เข้าใจ พ่อจะได้ช่วยอธิบาย

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
fairytale วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fantastics
ขอเดินตามรอยเท้าพ่อ สร้างศิลปะ บทกวี อย่างสันติ เพื่อโลกและเด็กๆของเรา

ตั้งแต่เฝ้าอ่านบล็อคของพันธมิตรเลือดไทยเดียวกันมาหลายท่าน หลายบล็อค หลายเว็บ หลายบอร์ด
วันนี้มาอ่านเอนทรี่ของท่าน ในบล็อคนี้ ที่นี่
ค่ะ...
ดิฉันกล่าวได้สั้นๆว่า
ปลาบปลื้ม
ประทับใจ
และเศร้า

คำเขียนของท่านทำให้ข้าพเจ้ามีกำลังใจหลายอย่าง
1. กำลังใจในการยึดความเป็นกลาง
2. กำลังใจในการอดทนต่อสถานการณ์ที่มีผลกระทบต่อสภาวะการเลี้ยงชีพของครอบครัว และญาติ พี่ น้อง เพื่อน
3. กำลังใจที่จะฝันถึงความสามัคคี..จะต้องเกิดขึ้นสักวัน

ด้วยเป้าหมายการร่วมชุมนุมของท่านนั้นมิได้คล้อยตามความรุนแรง

ข้าพเจ้าชื่นชมท่าน..จริงๆ

ท้ายนี้...ข้าพเจ้าอยากจะขอข้อความของท่านไปเผยแพร่ต่อๆกันจะได้ไหมคะ อยากให้คนอื่นๆได้ทราบว่า ตัวตนของพันธมิตร จริงแท้แล้วเป็นอย่างไร คิดอย่างไร

ขอบคุณค่ะ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
kengrimsay วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kengrimsay

โพกผ้าสีเหลือง แต่แนวคิดดีเยี่ยมนับถ์อ นับถือครับ+1โหวด

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอบคุณสำหรับทุกความเห็นครับ
หวังว่าเราคงได้ช่วยกันนะครับ "พี่น้องพันธมิตร"

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
กฤษณกมล วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 19.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benz
.

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 18.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ขอยกสองมือให้เอ็นทรี่นี้เลยค่ะ เขียนได้น่าอ่าน และเป็นกัลยาณมิตร กับชาวไร้พรมแดนมากกค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 18.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tawanna
เฒ่า..เล่าเรื่อง

อยากเห็นสังคมไทย

มีคนอย่างเจ้าของกระทู้เยอะ ๆ จัง

เปลวไฟจากปลายไม้ขีดก้านเดียว

มีค่าเสมอในความมืด

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
สันติ-ภาพ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 18.09 น.

คนดีดีนะมีมั๊ย หรือคนดีมีแต่ไม่มีคนเลือก? ชอบพันธมิตรแต่ไม่ชอบคำหยาบเพราะให้ลูกดูด้วย

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 15.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แวะมาอีกแว้ววว แม้ว่าเจ้าของบล็อคจะเบื่อขี้หน้าแล้วก็ตาม (ฮา)


ผมแวะมาบอกว่า "เห็นปะ"


เท่านี้แล

ดาบมันมีสองคมเสมอ ในขณะที่คมด้านหนึ่งหั่นเนื้อร้าย อีกด้านหนึ่งก็พลอยเฉือนเนื้อดีไปด้วยเสมอ คงเห็นแล้วนะ เจ้าของบล็อค วะฮ้าฮ่าฮ่า


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ปภาโต วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaihouse

เซ็งเป็ด มาจาก เซ๊ง PUPPET

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
toymcp วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 15.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toymcp
Glory Glory Man United.

อย่าได้ต้องนองเลือดกันอีกเลย

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

พันธมิตร(ในความคิดของผม) ไม่ได้หมายถึงแกนนำพันธมิตร แต่หมายถึง "พี่น้องพันธมิตร" ครับ

ขออณุญาตนำข้อคิดของคุณ นักรบนักรัก มาแสดงประกอบครับ
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2008/09/06/entry-1

อย่ายึดติดว่า พระเจ้า 5+1 องค์ทำอะไรผิดไม่ได้ แตะไม่ได้..
ใครมาแตะต้องด่า-ไล่ผลักออกไปนอกวง

เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ทนายแต๊ก วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanyasak
ธัญศักดิ์ ณ นคร

นปช. ย่อมาจาก นรกประพฤติชั่ว
นปก. ย่อมาจาก นรกปกครองกรุงฯ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
kingkoon วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 14.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/BARACUDA
ความพอ พอดี พอเพียง คือหลักของชีวิตที่ดี มีความสุข มั่งคั่งและยั่งยืน

คห.8 และ 10 คำถามผมที่อยากจะถามคุณดีกว่าคุณนะเข้าใจการเมืองแบบไหนแบบทรราชหรือประชาธิปไตยแบบที่มีคุณธรรมความดีกำกับผู้ที่มีอำนาจ ประชาธิปไตยแบบตัวแทนถ้าเสียงส่วนใหญ่เอาคนชั่วมาครองเมือง ผมเอาการปกครองแบบเผด็จการที่คนดีเป็ฯผู้นำดีกว่า

** ไหนคุณลองอถิบายความดีของไอ้หน้าเหลี่ยมแบบสอดคล้องในหลักธรรมหน่อยดิ ความดีที่ไม่แนบชิดผลประโยชน์และภาพลวงตากับรากหญ้า อยากรู้ สังเกตุพวกทักษิณแฟนคลับนี่คาถาอย่างเดียวเลย ประชาธิปไตยมาจากการเลือกตั้ง มาจากเสียงส่วนใหญ่ มาจากการโกงชนะแล้วจะทำอะไรก็ได้ นิสายยยยยยยยย

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
Krish วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 13.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Krish

เป็น บล็อกที่น่าอ่านครับ + comment ดี ๆ ทั้งจาก ฝ่ายพันธมิตร และ ฝ่าย อีแอบผู้ทรงเกรียรติ์ทั้งหลาย

เดิมทีก็เคยเป็นฝ่ายเชียร์ทักษิณประเภทชนฝาเช่นกัน แต่ยอมรับฟังจากเพื่อนติดตามข่าวสารอีกด้าน จึงได้ย้ายถิ่นฐานมาอยู่ฝั่งพันธมิตร ถึงจะไม่เห็นด้วยกับพันธมิตรทุกเรื่อง แต่ก็เป็นฝ่ายเชียร์พันธมิตรครับ

แฟนก็เป็นคนไม่สนใจการเมืองเท่าไร ถึงจะยังไม่สามารถทำให้เป็นพันธมิตรได้ แต่ก็ทำให้ด่ารัฐบาลได้

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ameba วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 13.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ameba

เป็นกำลังใจให้คุณเจ้าของบล็อกค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
กอบธรรม วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

บอกตรงๆครับ มาถึงวันนี้อยากให้จบเร็วๆครับ

โดยอยู่ในอุดมคติที่ว่า"เพื่อบรรลุเป้าหมาย ไม่คำนึกถึงวิธีการ"หลังจากเสร็จภาระกิจแล้วค่อยมาว่ากัน/ ไม่มีความเจริญบริเวณไหนที่สร้างมา โดยไม่โค่นต้นไม้ใหญ่.

แม้ว่าการโค่นต้นไม้เป็นการผิดกฎหมายก็ตาม


ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ม้าน้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 13.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bestpoint


ขอตอบ.... ความคิดเห็นที่ 30 คุณ..charliemichael ...

" การประท้วงของพันธมิตรไม่น่าจะอ้างว่าเป็นการเมืองภาคประชาชนได้ เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่งที่อึดอัดคับแค้นกับการที่คนที่ตนเองเลือกไม่ได้เป็นรัฐบาล และมีแนวโน้มว่าจะไม่ได้เป็นอีกนาน อีกทั้งยังถูกมอมเมาจากกลุ่มคนที่สูญเสียอำนาจและผลประโยชน์ผ่านสื่อมวลชลแนวร่วมทั้งหลาย ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเนื่องจากมีจิตใจอ่อนใหว ถูกชักจูงได้ง่าย โปรดพิจราณา ส่วนใหญ่ของพันธมิตรจะเป็นสตรีและคนชรา ลองไปถามความเห็นทางการเมืองกับคนเหล่านี้ดูว่ามีความเข้าใจทางการเมืองแค่ใหน อย่างใร"

....เรายอมรับว่าเป็นพันธมิตรคนหนึ่งที่ร่วมชุมนุมประท้วงรัฐบาลมาไม่ต่ำกว่าร้อยวันแล้ว....อยากบอกคุณว่า....อย่ามาคิดแทนเรา...อย่ามาดูถูกว่าเราไม่มีความเข้าใจทางการเมือง....เรามีสมองคิด...วิเคราะห์เป็น....ไม่มีใครมาจูงจมูก.....ให้เราถือมีด..ถือไม้ไปทำร้ายใคร...เรายึดทำเนียบเพื่อประกาศให้รู้ว่า... รัฐบาลนี้หมดความชอบธรรมในการปกครองประเทศแล้ว....จากผลงาน 6-7 เดือนที่ปกครองมาไม่เคยทำเพื่อประเทศชาติ...ประชาชนเลย



ความคิดเห็นที่ 32 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

คห.1 ปะกุงเกงเสร็จแล้วดิ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

การประท้วงของพันธมิตรไม่น่าจะอ้างว่าเป็นการเมืองภาคประชาชนได้ เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่งที่อึดอัดคับแค้นกับการที่คนที่ตนเองเลือกไม่ได้เป็น รัฐบาล และมีแนวโน้มว่าจะไม่ได้เป็นอีกนาน อีกทั้งยังถูกมอมเมาจากกลุ่มคนที่สูญเสียอำนาจและผลประโยชน์ผ่านสื่อมวลชล แนวร่วมทั้งหลาย ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเนื่องจากมีจิตใจอ่อนใหว ถูกชักจูงได้ง่าย โปรดพิจราณา ส่วนใหญ่ของพันธมิตรจะเป็นสตรีและคนชรา ลองไปถามความเห็นทางการเมืองกับคนเหล่านี้ดูว่ามีความเข้าใจทางการเมืองแค่ ใหน อย่างใร...

ขอตอบนะครับ (ยืนยันว่าไม่ใช่เถียง)
ผมได้มีโอกาสได้พูดคุย ส่วนใหญ่ของพันธมิตรที่เป็นสตรีและคนชรา ตามที่กล่าวถึงเกือบทุกวันครับ
ขอยืนยันว่า (ส่วนใหญ่) ที่ผมได้คุยด้วยมีความเข้าใจทางการเมืองดีครับ เขาเข้าใจถึงกลโกงของนักการเมืองดีครับ
- รัฐธรรมนูญที่แพลมออกมาว่าจะแก้ มีมาตราไหนที่เกี่ยวกับประชาชนบ้าง
- มีการกระทำที่เห็นว่าเป็นการหมิ่นเบื่องสูงจริงไหม
- รัฐบาลที่ทำผิดรัฐธรรมนูญ(เสียเอง) มีความเหมาะสมไหม
- เขาพระวิหาร (อาจจะ) เป็นของเขมรจริง แต่มันนำมาถึงการรุกคืบ ในลักษณะได้คืบจะเอาศอกไหม (เช่นปราสารท ตาเมือนTม)
- เขมรนำประชาชนเข้ามาตั้งรกราก บ้านเรือนอยู่ในพื้นที่ที่เรียกว่าทับซ้อน (ซึ่งเราก็เข้าใจว่ามันคือพื้นที่ของเรา) เป็นสิ่งถูกต้องไหม
- นอกจากรัฐบาลจะไม่พยายามผลักดันคนเขมรเหล่านั้นออกไป ยังมาด่าคนไทยที่พยายามจะรักษาดินแดนว่า "ไอ้บ้า" ใช่ไหม
- รัฐบาลนี้ได้บังคับใช้กฏหมาย กับทุกฝ่ายอย่างเท่าเทียมไหม (เอาแค่เหตุการณ์ที่อุดร มาเป็นตัวอย่างก็พอแล้วครับ

ถ้าคุณยังไม่แน่ใจ ลองหาโอกาสเดินไปคุยกับพี่น้องที่ทำเนียบดูสิครับ
ถ้าคุณได้ดูแค่ในทีวี ผมแน่ใจว่าคุณจะเห็นแต่อารมย์อันเกรี้ยวกราด เพราะการพยายามปลุกใจ (ปลุกระดม) ของผู้ปราศรัย แต่ถ้าคุณมีโอกาสได้สัมผัสด้วยตัวคุณเอง คุณจะได้เห็นถึงความเป็นมิตร ความเป็นพี่น้อง และที่สำคัญ คุณจะได้แน่ใจว่า "พวกเขาคิดอย่างไร"

เพราะผมคงไม่สามารถตอบแทน "พี่น้องพันธมิตร" ได้ทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
charliemichael วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlie

การประท้วงของพันธมิตรไม่น่าจะอ้างว่าเป็นการเมืองภาคประชาชนได้ เป็นเพียงคนกลุ่มหนึ่งที่อึดอัดคับแค้นกับการที่คนที่ตนเองเลือกไม่ได้เป็นรัฐบาล และมีแนวโน้มว่าจะไม่ได้เป็นอีกนาน อีกทั้งยังถูกมอมเมาจากกลุ่มคนที่สูญเสียอำนาจและผลประโยชน์ผ่านสื่อมวลชลแนวร่วมทั้งหลาย ผู้ที่ตกเป็นเหยื่อส่วนใหญ่เป็นผู้หญิงเนื่องจากมีจิตใจอ่อนใหว ถูกชักจูงได้ง่าย โปรดพิจราณา ส่วนใหญ่ของพันธมิตรจะเป็นสตรีและคนชรา ลองไปถามความเห็นทางการเมืองกับคนเหล่านี้ดูว่ามีความเข้าใจทางการเมืองแค่ใหน อย่างใร...

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
หาดใหญ่2521 วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 11.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wanderer

ในประเทศที่เจริญ เช่นในยุโรป
ผู้นำมีคำครหา ......ลาออกทันที
ผู้ประท้วง................ทำตัวนิ่งให้เจ้าหน้าที่สลายการชุมนุม
ยกออกจากพื้นที่

ความดีต้องเริ่มที่เรา

ในประเทศด้อยพัฒนา
ผู้นำมีข้อครหา.......ไม่ลาออก
กว่าจะโตมาได้ โดนคำครหา จริง เท็จ ปลอม ปน มาเป็นพันๆเรื่อง

ผู้ประท้วง.........ถือไม้ตั้งกำแพง พร้อมลุย

พอๆกันครับ
เราไม่เห็นด้วยกับการขับไล่รัฐบาล
ยังไงเสีย เค้าก็มาจากการเลือกตั้ง
กติกาพื้นฐานที่เราต้องยอมรับ
ส่วนจะแก้ระบบการเลือกตั้ง
จะคิดจะทำอย่างไรต่อไป
ต้องมาคุยกัน
คุยกันเหมือนตอนร่างรัฐธรรมนูญปี 40
การเร่งรัดประท้วงให้รัฐบาลเลือกตั้งหลังการปฏิวัติลาออก
ดูไม่ค่อยสมเหตุผลนัก

แกนนำแต่ละคนก็ดูมีชนักเบื้องหลัง มีคดีรุงรัง
เหมือนเอาผ้าสกปรกมาเช็ดกระจกเปื้อน
อย่างไรเสีย
ก้ไม่สะอาดขึ้นมาได้

เราคิดว่า เมืองไทยที่เติบโตมาได้
เพราะปัญญาชนส่วนไม่น้อย
ทำหน้าที่การงานของตน
แล้วปล่อยให้ระบบพัฒนาตัวเอง
เหมือนคุณเปรมตอนเป็นนายกฯ
ท่านทำแค่ประคองระบบ
แล้วเราก็โตมาอย่างมั่นคง

ใจเย็นๆครับ
ปล่อยให้ระบบได้พัฒนาตัวเอง
อาจไม่ทันในคนรุ่นเรา แต่ก้ไม่มีใครล้มตาย
ไม่มีความแตกแยก เพราะทุกครั้งที่เปลี่ยนแปลงอย่างขนานใหญ่ ย่อมมีคนอย่างน้อยสองกลุ่มเสมอ และนี่คือสิ่งที่เรากังวลกัน ความแตกแยกในสังคม

ยุคทักษิณ หลังยุคคุณทักษิณ
เราคนไทยรับรู้ถึงความแตกแยกในสังคม
แทนที่เราจะมานั่งคิดกัน จะทำอย่างไรกับระบอบการปกครองของประเทศ เพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของท้องถิ่นที่แตกต่างทางความคิดกันให้ได้
แต่เรามาประท้วงยึดทำเนียบกันซะอย่างนี้
ทางเลื่อกใดๆ ล้วนถูกตั้งแง่

ใจเย็นๆครับ กลับบ้านไปคิดเถอะ
อายุเรากี่ปีกัน ตายไปไม่กี่ปีคนอื่นก็ลืมเราหมดแล้ว
แกนนำบางคน ชอบลัทธิวีรบุรุษ
เราไม่เห็นด้วย

คนในสังคม ทำไมไม่ทำตัวเหมือนใบไม้ใบหนึ่งบนต้น ช่วยให้ต้นไม้เติบโตแข็งแรง จำเป็นด้วยหรือที่จะต้องมาคิดตัดต่อทาบกิ่ง ให้ต้นไม้มีรูปตามที่ตนต้องการ ทั้งที่ไม่นานทุกคน ทุกใบก็ต้องเหี่ยวแห้งร่วงหล่นไปตามกาลเวลา

ปรัชญาชมรมอีแอบครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ว.แหวนลงยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wachira89


อย่าเหนื่อย อย่าท้อ สู้ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ผู้หญิงร้อยความฝัน วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Paraneelovely
รสชาติ ความจริง บางครั้งก็ "ขมเกิน" กลิ่นของความฝันบางคราวก็ไช่ว่าจะ "หอมพอ"

เข้ามาอ่าน .....มาเม้นต์ ด้วยชื่นชม เจ้าของบล็อค

ไม่ได้เป็นอีแอบ ค่ะ ชื่นชมพันธมิตร

แต่ ... เหมือนเจ้าของบล็อคท่านว่า ...

(ไม่ชอบการปราศรัยที่อุดมย์ไปด้วยคำหยาบของบางคนด้วยครับ)....

ชื่นชมพันธมิตร อยู่ฝ่ายพันธมิตร แต่ไม่ไช่ จะเห็นด้วย กับพันธมิตร ไปเสียทุกเรื่อง

ขอคาระวะ ..... สู้ต่อไป ในสิ่งที่คิดว่าถูกต้อง ค่ะ

ขอเป็นกำลังใจ ...

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

"ทำไมคนไทยถึงไม่ฉลาดเลย"

ประโยคที่ผมได้ยินทางทีวีเมื่อเช้านี้
ไม่สำคัญหรอกครับว่าผู้พูดเป็นใคร
คนหนึ่งพูดอาจจะด้วยความรู้สึกกระแทกแดกดัน
ขณะที่ถ้าอีกคนหนึ่งพูด อาจจะด้วยอารมย์หดหู่ใจ

สำคัญคือเราต้องช่วยกัน
"ไม่ให้สังคมไทยเป็นเช่นนั้น"

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
( ฮ่าๆๆๆ สนุกกันใหญ่)
เอาหละ ช่วยเจ้าของบล็อคทำมาหากินมาหลายเมนต์แระ เห็นทีผมจะต้องเดินสายโชว์ตัวไปตามบล็อคอื่น ๆ ต่อไปซะที

เดี๋ยวผมไปเดินสายช่วยครับ
(หวังว่าคุณปรัตยา คงไม่กลับมาอีกนะ )

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
มะโรงเหล็ก วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 10.29 น.

วันนี้ คุณปรัตยา เม้นท์ดี ถูกจริตมั้ง? บาง Entry(เดิม) อ่านแล้ว เกลียด Chib Hai ส่วนเจ้าของบล๊อก ก็น่ารักนะ เราเป็นอีแอบตัวจริงเสียงจริง อ่านทุกอย่างที่ขวางตาด้วยเหตุผล ชอบทั้งสองท่าน คิดดูแล้วถ้าสังคมเมืองไทย มีคนแบบพวกท่านซัก 50% สิงคโปร์ร้องไห้แน่นอน ขอความสร้างสรรค์ จงมีอยู่ในสังคมชาวเว็บ

ปล.ถึงจะอยู่ฝ่ายพันธมิตร ก็ไม่ได้เห็นดีงามไปทุกเรื่องนะ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ตาเรน วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sammaapii
เรียนฟรีจริง ๆ  ขอเชิญแวะเยี่ยมตาเรนที่  >>> http://www.webudon.net

เช้าที่พาข้าว....
ผมกับปู่...คุยเรื่องพันธมิตร..
ย่ากับยายเรนของผม คุยเรื่องบักหมัก..
ทะเลาะกันเกือบพาข้าวแตก..
ผลสรุปคือแนวทางให้ประเทศชาติดีขึ้น...
แต่คุยกันคนละทาง..อิ..อิ..
บักหมักเอ้ยบักหมัก...มึ้งเฮ็ดให้พี่น้องครอบครัวไทย..แตกแยก...
บักห่ากินโคตรมึ้ง...9ชั่วโคตร.

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 09.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

เอาหละ ช่วยเจ้าของบล็อคทำมาหากินมาหลายเมนต์แระ เห็นทีผมจะต้องเดินสายโชว์ตัวไปตามบล็อคอื่น ๆ ต่อไปซะที

แม้ว่าคุณจะไม่อยากเข้าร่วมกับ "สมาพันธ์อีแอบผู้ทรงเกียรติ เพื่อประชาธิปไตย" และไม่อยากชวนผมเข้าร่วมกับ "พันธมิตร" แล้วก็ตาม ผมก็อยากจะทิ้งท้ายไว้ลายฝากไปถึงเพื่อนพันธมิตรฯ สักนิดว่า

"ตั้งโจทย์ผิด ก็จะได้คำตอบที่ผิด"


ขออวยพรให้เจ้าของบล็อคจะได้แนวร่วม "ฉุกใจคิด" เพิ่มขึ้นสมดังความปรารถนานะครับ

พวกเรา "สมาพันธ์อีแอบผู้ทรงเกียรติ เพื่อประชาธิปไตย" จะไปแอบรอปรบมือให้กับความสง่างามของพวกท่านที่เส้นชัยครับ


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 09.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครั[
(ฮ่าๆๆๆ ชักสนุก )

ไอ้กระผม ก็อยากจะชวนคุณมาเข้าร่วม "สมาพันธ์อีแอบผู้ทรงเกียรติ เพื่อประชาธิปไตย" อยู่เหมือนกัน เอาไงดีหละเนี่ย

ยินดีที่ได้ร่วมพูดคุยนะครับ
ผมไม่อยากได้คุณเป็นพันธมิตรแล้วล่ะ

ขออณุญาตินำ comment ของผมจาก entry อีแอบ ของคุณปรัตยา มาแสดงอีกทีนะครับ

"แม้วันนี้คุณยังไม่ได้เลือกข้าง ซึ่งนั่นก็หมายความว่าคุณไม่ได้อยู่ข้างเดียวกับผม แต่ขอชื่นชมคุณจากใจจริง ผมเองก็เพิ่งโผล่จากความเป็น อีแอบ(อ่าน) วันนี้เองครับ อย่างน้อยผมก็มั่นใจว่า เมื่อถึงเวลาต้องเลือก คุณจะเป็นคนหนึ่งที่จะเลือกตามความคิดและวิจารณญาณของตัวเอง ชื่นชมครับ"

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 09.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

อ้าว!! งั้นที่ผมเมนต์ไปซะยาวนั่น ไม่เรียกว่ามีสติ มีเหตุผลหรอกเรอะ?





(ได้ยินแว่ว ๆ แซวมาว่า "คงจะมีอยู่หรอก")



ไอ้กระผม ก็อยากจะชวนคุณมาเข้าร่วม "สมาพันธ์อีแอบผู้ทรงเกียรติ เพื่อประชาธิปไตย" อยู่เหมือนกัน เอาไงดีหละเนี่ย


ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 09.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

จะมาขออนุญาตทำไมหละเนี่ย - -"
ไม่ถามแระ เดี๋ยวคุณขออนุญาตอีก - -"
ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ


ผมมาเมนต์ซะยาว ก็เพราะเจ้าของบล็อคบอกว่า "ฉุกใจ" คิด เท่านั้นหรอกน่า ถ้ายังเต็มไปด้วยความโกรธแค้น ผมไม่มาเมนต์หรอก มันเปล่าประโยชน์ที่จะคุยกับคนที่โกรธแค้น จนไม่มีสติคุยกันด้วยเหตุผล ผมว่าเรื่องนี้เจ้าของบล็อคเข้าใจนิ

ตอบ : ตอนนี้ผมมีสติ กว่าหลายวันที่ผ่านมามากครับ
ผมจึงตอบคุณปรัตยาด้วยสติ และด้วยเหตุด้วยผล
หวังว่าคุณปรัตยาคงได้พิจารณาคำตอบของผมด้วยสติ ด้วยเหตุด้วยผลนะครับ

ปล.อยากชวนคุณปรัตยา มาเป็นพันธมิตรจังเลย

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

รู้สึกดีใจครับที่คนไทยมีความสนใจต่อระบอบการเมืองของไทย แลกเปลี่ยนความคิดกัน ระหว่างกันได้ แค่เรารู้ตัวว่ากำลังทำอะไร

"พันธมิตร กำลังทำอะไร" และ
"รัฐบาลกำลังเป็นอะไร"

สิทธิ หน้าที่ ของผู้ชุมนุมในพันธมิตร นั้น มีความบูรณ์ตามกฎหมาย หากปฏิบัติตามกฏและระเบียบ เพื่อกดดัน ให้ผู้บริหารเห็นว่า สิ่งที่รัฐบาลทำ ไม่ถูกต้องแล้วเป็นการดีครับ

รัฐบาลก็ต้องนำปัญหาการชุมนุมกดดันเข้าหารือ แล้วไตร่ตรองว่าสิ่งที่ตนกระทำอยู่หรือคิดจะกระทำผิดกฏหมายหรือคุณธรรมใดบ้าง เปลี่ยนแปลงแก้ไข ได้หรือไม่ ถ้าไม่ได้ควรทำอย่างไร

วันนี้คงต้องใช้การอธิบายแบบเด็กๆ และคิดแบบเด็กๆ ก็น่าจะเข้าใจซึ่งกันและกัน เพราะวิธีคิดแบบผู้ใหญ่ของพวกเราในวันนี้นั้น มันดูเหมือนมีผลประโยชน์ที่ซุกซ่อนกันอยู่มากมายเกินไป หรือเปล่า

อุดมการณ์ที่บริสุทธิ์ของผู้ชุมนุมพันธมิตร และวิธีการแก้ไขปัญหาของรัฐบาล ใน 80% ผมเลื่อมใส และมั่นใจว่าจะมีทางออก ทั้งฝ่ายบริหารบ้านเมืองนั้น และผู้เข้าชุมนุมต้องเข้าใจด้วย และเห็นใจ ต่อกัน

อีก 20 % ที่เหลือผมไม่แน่ใจว่าต้องการอะไร

เพราะเราไม่ใช่แค่มี พันธมิตร กับรัฐบาล ในทุกๆ ประเทศในโลกนี้ แม้แต่อเมริกา ก็ไม่ใช่มีแค่ "คนของรีพับริกัน และคนแดโมแคท" ประชาชนนอกเหนือไปจากที่ว่ายังมีอยู่ และเดือดร้อนจากผลที่ได้รับเสมอจากปฏิบัติการที่ไม่ถูกต้องของทั้งสองฝ่าย

ระบบ 70 และ 30 นั้นแม้ว่าจะถูกนำมาใช้ได้จริงๆ ที่สุดก็จะกลายมาเป็นระบบที่เราใช้กันอยู่ทุกวันนี้ คือก็จะเต็มไปด้วยคนที่พันธมิตรเห็นอยู่ในทุกวันนี้

มันจึงอยู่ที่คนครับ ระบบต่อให้สรรหา วางแผนมาได้ดีอย่างไร สุดท้าย คนก็จะเข้าไปทำลายระบบที่ดีงาม

ก็ไม่รู้อีกหล่ะครับว่าสิ่งที่เรายึดติดกันอยู่ สิ่งใดจะดีงามกว่ากัน

ถ้าไม่ผิดกฏหมาย ล้ำเส้นคำว่าประชาธิปไตย ของผู้อื่น ตามสิทธิ เสรีภาพที่เรามี และไม่ดื้อดึงกันจนเกินไปผมมั่นใจว่าทางออกของเรายังมีกันครับ


ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

จะมาขออนุญาตทำไมหละเนี่ย - -"



ไม่ถามแระ เดี๋ยวคุณขออนุญาตอีก - -"

ผมมาเมนต์ซะยาว ก็เพราะเจ้าของบล็อคบอกว่า "ฉุกใจ" คิด เท่านั้นหรอกน่า ถ้ายังเต็มไปด้วยความโกรธแค้น ผมไม่มาเมนต์หรอก มันเปล่าประโยชน์ที่จะคุยกับคนที่โกรธแค้น จนไม่มีสติคุยกันด้วยเหตุผล ผมว่าเรื่องนี้เจ้าของบล็อคเข้าใจนิ


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ถามไปงั้นเอง ไม่ได้หวังคำตอบอะไรจากเจ้าของบล็อคหรอก

ตอบ : คำถามไหนที่ยังไม่ได้รับคำตอบ กรุณาถามอีกทีนะครับ
ยินดีที่ได้ตอบ ได้พูดได้คุยกับทุกท่าน "อย่างมิตรภาพ" ครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
บางอ้อ วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/acharawadee

ประชาธิปไตยแบบมีส่วนร่วมคือสิ่งที่กำลังเรียกร้อง ไม่ใช่ประชาธิปไตยแบบตัวแทนที่มาแบบห่วยแตก ทำตัวห่วยแตก และบ้าๆ บอๆ อยู่ในตำแหน่งและไม่ยอมรับการตรวจสอบ เปลี่ยนสังคมด้วยมือเราเพื่อให้ชีวิตมีค่ากว่านิ่งเฉยและก่นด่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
เจ้าของบล็อคยังบอกอีกว่า
"ผมกำลังคิดว่า แกนนำพันธมิตร กำลังติดกับดักของตัวเองอยู่ในทำเนียบ แกนนำพันธมิตร กำลังลืมการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนที่ยังไม่รู้ หรือไม่ได้ลืมแต่ไม่มีโอกาสจะออกมาหาแนวร่วมพันธมิตรแล้ว"

อันนี้ชัดเจนว่าเป็นควาามคิดของเจ้าของบล็อค แต่ผมสงสัยว่าจะมี "พี่น้องพันธมิตร" สักกี่คนที่คิดเหมือนกับเจ้าของบล็อค?

ขออณุญาตลอกคำตอบที่แล้วนะครับ (ติดนิสัยลอกมาแต่เด็ก)
ตอบ : อันนี้ชัดเจนว่าเป็นควาามคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ ผมไม่อาจยืนยันว่า นี่คือความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร" แต่ผมอยากจะให้เป็น ความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร" ทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"

ผมสงสัยว่า นี่คือความคิดส่วนตัวของเจ้าของบล็อคหรือว่านี่คือความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร"?

ตอบ : นี่คือความคิดเห็นส่วนตัวของผมครับ ผมไม่อาจยืนยันว่า นี่คือความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร" แต่ผมอยากจะให้เป็น ความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร" ทุกคนครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
- "พี่น้องพันธมิตร" ของเจ้าของบล็อคคือใครกันแน่?

คือคนที่มีวัตถุ ประสงค์ร่วมกันในการขับไล่รัฐบาลอย่างในตอนนี้ หรือว่าคนที่เห็นด้วยกับแกนนำพันธมิตรฯ ที่ยืนยันจะชุมนุมร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ ต่อไปหลังจากขับไล่รัฐบาลสำเร็จ?

ตอบ : คำตอบน่าจะอยู่ที่สองคำตอบแรกแล้วนะครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
- ปัญหาที่ผมสงสัยต่อไปก็คือ อะไรคือทิศทางในการเคลื่อนไหวของ "พี่น้องพันธมิตร"?

ผม ได้อ่านบล็อคของคนที่เข้าร่วมกับพันธมิตรฯ หลายบล็อค ที่บอกว่าไม่เห็นด้วยนักกับการบุกยึด NBT และสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ก็เข้าร่วม ฟังได้ความว่าที่เข้าร่วมก็เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกับแกนนำพันธมิตรฯ นั่นคือขับไล่รัฐบาล

บางคนบอกว่าไม่เห็นด้วยนักกับแนวความคิด 70 : 30 หรือที่เรียกว่า "การเมืองใหม่" ของแกนนำพันธมิตรฯ แต่ที่เข้าร่วมก็เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกับแกนนำพันธมิตรฯ นั่นคือขับไล่รัฐบาล

ตอบ : ผมคือคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วยกับการบึกยึด NBT
ผมคือคนหนึ่งที่ไม่เห็นด้วย(1000%X กับ 70:30

ผมไม่ได้มีแค่จุดมุ่งหมายเดียวนั่นคือขับไล่รัฐบาล
แต่ผมต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลง ต้องการเห็น "การเมืองใหม่" ครับ
การเมืองใหม่ของผม ไม่ใช่ 70-30 , 60-40 หรืออะไรทั้งนั้น
แต่การเมืองใหม่ (ขอย้ำว่า) ในความคิดของผมคือ "สังคมใหม่" ครับ
สังคมแห่งองค์ความรู้ สงคมแห่งความเป็นมิตร

ทุกวันที่ผมไปทำเนียบ ผมไม่ได้ไปฟังการปราศรัยครับ
(ไม่ชอบการปราศรัยที่อุดมย์ไปด้วยคำหยาบของบางคนด้วยครับ)
แต่ผมเดินไปหาสังคมที่อบอุ่น

คุณสามารถ "ยิ้ม" ให้คนแปลกหน้าได้ทันที ที่มองหน้ากัน
คุณพร้อมจะช่วยเหลือแผื่อแผ่กันทุกอย่าง
แม้แต่เรื่องเล็กๆเช่น การช่วยกันรักษาความสะอาด

มันจะดีไหมครับที่ "สังคมในทำเนียบ"
คือส่วนใหญ่ของ "สังคมไทย"

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตตอบคุณ "ปรัตยา" นะครับ
- ปัญหาที่ผมสงสัยก็คือ "พี่น้องพันธมิตร" คือใคร?

ผมนั่งอนุมานเอา เองจากภาพรวมของเอ็นทรีนี้ว่าเจ้าของบล็อคคงจะหมายถึง ประชาชนที่เข้าร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ โดยใส่เสื้อสีเหลือง ใส่ปลอกข้อมือสีธงชาติ คาดหน้าผากด้วยผ้าสีเหลืองมีตัวหนังสือว่ากู้ชาติ เป็นสัญญลักษณ์อย่างไม่เป็นทางการ (บางท่านก็ใส่เสื้อสีอื่นที่มีข้อความเก๋ ๆ ที่ต่อต้านรัฐบาลหรืออย่างอื่นในแนวเดียวกัน เช่น ลูกจีนรักชาติ อะไรทำนองนั้น)

เจ้าของบล็อคคงจะหมายถึงประชาชนกลุ่มที่หมุนเวียนกัน เข้าร่วมชุมนุมกับแกนนำพันธมิตรฯ รวมไปจนถึง ร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ ในการทำสงครามครั้งสุดท้าย ที่ติดแหง็กอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

ตอบ : นีแหละครับที่ผมต้องการสื่อ "พี่น้องพันธมิตร" ต้องไม่ใช่มีแค่คุณ ปรัตยากำลังพูดถึง แต่เราต้องช่วยกันให้คนไทยส่วนใหญ่ "เป็นพี่น้องพันธมิตร" เป็นคนไทยที่รู้เท่าทันเล่เหลี่ยม กลโกงครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
veteran วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 07.58 น.
oknation.net


เป็นกลางคือ เกียจคร้าน ตาขาว
ไม่กล้าประกาศตัว ว่าเป็นข้างความถูกผิด
เอาตัวรอด เอาเปรียบสังคม ทุเรศ เราไม่เอาระบบโกง กุ๊ย มีวิธีเดียว ออกมา หรือ แอบ ๆ ออกมา ก็ได้

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ปรัตยา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แม้ว่าเจ้าของบล็อคจะให้คำนิยาม "พันธมิตร" ว่า ไม่ได้หมายถึงแกนนำพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย แต่หมายถึง "พี่น้องพันธมิตร" และเจ้าของบล็อคยืนยันว่าเห็นด้วยกับการต่อสู้ของ "พี่น้องพันธมิตร"

- ปัญหาที่ผมสงสัยก็คือ "พี่น้องพันธมิตร" คือใคร?

ผมนั่งอนุมานเอาเองจากภาพรวมของเอ็นทรีนี้ว่าเจ้าของบล็อคคงจะหมายถึง ประชาชนที่เข้าร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ โดยใส่เสื้อสีเหลือง ใส่ปลอกข้อมือสีธงชาติ คาดหน้าผากด้วยผ้าสีเหลืองมีตัวหนังสือว่ากู้ชาติ เป็นสัญญลักษณ์อย่างไม่เป็นทางการ (บางท่านก็ใส่เสื้อสีอื่นที่มีข้อความเก๋ ๆ ที่ต่อต้านรัฐบาลหรืออย่างอื่นในแนวเดียวกัน เช่น ลูกจีนรักชาติ อะไรทำนองนั้น)

เจ้าของบล็อคคงจะหมายถึงประชาชนกลุ่มที่หมุนเวียนกันเข้าร่วมชุมนุมกับแกนนำพันธมิตรฯ รวมไปจนถึง ร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ ในการทำสงครามครั้งสุดท้าย ที่ติดแหง็กอยู่ในทำเนียบรัฐบาล

- ปัญหาที่ผมสงสัยต่อไปก็คือ อะไรคือทิศทางในการเคลื่อนไหวของ "พี่น้องพันธมิตร"?

ผมได้อ่านบล็อคของคนที่เข้าร่วมกับพันธมิตรฯ หลายบล็อค ที่บอกว่าไม่เห็นด้วยนักกับการบุกยึด NBT และสถานที่ราชการหลายแห่ง รวมไปจนถึงทำเนียบรัฐบาล แต่ก็เข้าร่วม ฟังได้ความว่าที่เข้าร่วมก็เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกับแกนนำพันธมิตรฯ นั่นคือขับไล่รัฐบาล

บางคนบอกว่าไม่เห็นด้วยนักกับแนวความคิด 70 : 30 หรือที่เรียกว่า "การเมืองใหม่" ของแกนนำพันธมิตรฯ แต่ที่เข้าร่วมก็เพราะมีจุดมุ่งหมายเดียวกับแกนนำพันธมิตรฯ นั่นคือขับไล่รัฐบาล

บางคนบอกว่าที่เข้าร่วมก็บอกว่าเห็นด้วยทั้งหมดกับที่แกนนำพันธมิตรฯ พูด รวมไปจนถึงเรื่องขับไล่รัฐบาล ถ้านับข้างนอกโอเคเนชั่นรวมเข้าไปด้วย ผมเชื่อว่ายังแบ่งเป็นกลุ่มย่อยอีกหลายกลุ่ม

เมื่อแทนค่าแต่ละกลุ่มเป็นวงกลมของเซ็ต จากนั้นเอาแต่ละเซ็ตมาวางโดยให้ส่วนที่เหมือนทับซ้อนกัน ส่วนที่เหมือนกันมากที่สุดของทุกเซ็ต น่าจะเป็น "การขับไล่รัฐบาล" ซึ่งก็ตรงกับวัตถุประสงค์ของแกนนำพันธมิตรฯ ตรงกับวัตถุประสงค์ของการบุกยึดทำเนียบรัฐบาล ตรงกับวัตถุประสงค์ของการนัดหยุดงานของสมาชิกสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจ ตรงกับวัตถุประสงค์ของการชุมนุมปิดสนามบิน ฯลฯ

ถ้าเป็นไปแบบที่ผมคิด ถ้าไล่รัฐบาลสำเร็จ พลังของการชุมนุมของพันธมิตรฯ จะลดลงไปบางส่วน เช่นกลุ่มที่ไม่เห็นด้วยกับแนวคิด 70:30 อาจจะกลับบ้านไปเป็นต้น สุดท้ายแล้วคนที่เหลืออยู่ก็คือ คนที่เห็นด้วยเป็นส่วนใหญ่กับแกนนำพันธมิตรฯ

- "พี่น้องพันธมิตร" ของเจ้าของบล็อคคือใครกันแน่?

คือคนที่มีวัตถุประสงค์ร่วมกันในการขับไล่รัฐบาลอย่างในตอนนี้ หรือว่าคนที่เห็นด้วยกับแกนนำพันธมิตรฯ ที่ยืนยันจะชุมนุมร่วมกับแกนนำพันธมิตรฯ ต่อไปหลังจากขับไล่รัฐบาลสำเร็จ?


เอาเถอะ ผมถามไปงั้นเอง ไม่ได้หวังคำตอบจากเจ้าของบล็อคหรอก


เจ้าของบล็อคบอกว่า

"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"

ผมสงสัยว่า นี่คือความคิดส่วนตัวของเจ้าของบล็อคหรือว่านี่คือความคิดของ "พี่น้องพันธมิตร"?


เจ้าของบล็อคยังบอกอีกว่า

"ผมกำลังคิดว่า แกนนำพันธมิตร กำลังติดกับดักของตัวเองอยู่ในทำเนียบ แกนนำพันธมิตร กำลังลืมการสร้างความรู้ความเข้าใจให้กับคนที่ยังไม่รู้ หรือไม่ได้ลืมแต่ไม่มีโอกาสจะออกมาหาแนวร่วมพันธมิตรแล้ว"

อันนี้ชัดเจนว่าเป็นควาามคิดของเจ้าของบล็อค แต่ผมสงสัยว่าจะมี "พี่น้องพันธมิตร" สักกี่คนที่คิดเหมือนกับเจ้าของบล็อค?


แต่ก็เอาเถอะ ผมก็ถามไปงั้นเอง ไม่ได้หวังคำตอบอะไรจากเจ้าของบล็อคหรอก


----------------------------------------------------------------------------------------------


คนของ นปก. ไม่ได้ถูกจ้างมาทุกคน บางคนก็มาด้วยความสมัครใจ มาตามความเชื่อทางการเมืองของพวกเขา ชาวบ้านในชนบทภาคอิสาน ชาวบ้านในชนบทภาคเหนือ ไม่ได้ขาดการรับรู้ข่าวสารข้อมูล ในทางกลับกัน ชาวบ้านในชนบทมีการตื่นตัวทางการเมือง และสนใจที่จะรับรู้ข่าวสารข้อมูลสูงมาก อาจจะสูงกว่าคนในกรุงเทพฯ ด้วยซ้ำไป

ผมเคยทำงานสนามในชนบทอยู่หลายปี สำผัสชีวิตเกษตรกรในชนบทมาอย่างลึกซึ้ง ตื่นเช้าพวกเขาจะเปิดวิทยุฟังรายการเกษตร เพื่อแสวงหาความรู้ในอาชีพ พอรุ่งสางพวกเขาก็จะฟังรายการคุยข่าว (ในวิทยุเอเอ็ม มีรายการคุยข่าวมานานแล้ว มีมานับสิบ ๆ ปี ก่อนที่จะมีรายการคุยข่าวทางโทรทัศน์ที่คนในเมืองชอบดู) ตอนสายหน่อยเค้าออกไปไร่ไปนา สิ่งที่เขาพกไปด้วยก็คือวิทยุ ตกเย็นกินข้าวปลาอาหาร พักผ่อน พวกเขาก็ฟังวิทยุ แม้กระทั่งในปัจจุบันที่ในชนบทมีโทรทัศน์กันแทบทุกหลังคาเรือนแล้ว พวกเขาก็ยังคงฟังวิทยุเป็นส่วนใหญ่ เพราะวิถีชีวิตไม่สนับสนุนให้สามารถนั่งเฝ้าจอได้

พวกเขารับฟังความคิดเห็นที่หลากหลายในตอนแรก และสุดท้ายก็จะเลือกฟังคลื่นที่พวกเค้าชื่นชอบ และเลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่เค้าอยากจะเชื่อ พวกเขามีสิทธิที่จะเลือกครับ

เมื่อไม่นานมานี้ ผมใส่เสื้อสีเหลืองเพื่อเป็นการแสดงความจงรักภักดีต่อพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ซึ่งผมก็ใส่เป็นประจำตามปกติในวันจันทร์ ขึ้นรถแท็กซี่คันหนึ่ง ไม่ได้ดูเครื่องหมายสัญลักษณ์อะไรที่ตัวรถว่าเป็นฝ่ายไหน พอผมขึ้นรถคนขับแท็กซี่ดันเป็นคนที่เห็นด้วยกับ นปก. (ฮา) เขาจงใจท้าทายผม ซึ่งเค้าคิดว่าเป็นพันธมิตรฯ ด้วยการเร่งเสียงรายการวิทยุที่เขาฟังอยู่ให้ดังขึ้น ก็เป็นรายการของ นปก. นั่นแหละครับ คงกะจะเสวนาทางการเมืองกับผม ปรากฏว่าผมหลับ (ฮา)

ที่เล่าให้ฟัง ก็เพราะผมอยากบอกว่า พวกเค้ามีสิทธิที่จะเลือก และพวกเขาก็เลือกในสิ่งที่พันธมิตรฯ บอกว่าผิด บอกว่าถูกหลอก บอกว่าไม่ได้รับข้อมูลข่าวสาร ผมคิดว่าที่จริงแล้ว พวกเขาได้รับข้อมูลข่าวสารมากกว่าคนที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรฯ เสียอีก อย่างแท็กซี่นี่ฟังวิทยุกันทั้งวันเลย ไม่ต่างจากเกษตรกรในชนบท

มนุษย์นี่แปลกนะครับ ลองใครเชื่ออะไรสักอย่างแล้ว เปลี่ยนใจเค้ายากครับ ยิ่งเป็นความเชื่อทางการเมืองด้วยแล้ว พี่น้องยังตีกัน ผัวเมียยังทะเลาะกัน เมื่อเค้าเลือกที่จะเชื่อฝั่ง นปก. เค้าก็ฟังแต่ นปก. คลื่นของพันธมิตรฯ เค้าไม่ฟังหรอก คนที่เชื่อพันธมิตรฯ ก็เลือกที่จะฟังสิ่งที่พันธมิตรฯ พูด ไม่ฟังสิ่งที่ นปก. พูดเช่นกัน

คนที่ดูแต่ ASTV ก็ไม่ได้แปลว่าโง่ คนที่ดูแต่ NBT ก็ไม่ได้แปลว่าโง่ พวกเขาต่างก็เลือกดู เลือกชม เลือกฟัง และเลือกที่จะเชื่อ

วันก่อน ก่อนที่จะมีการเป่านกหวีดของพันธมิตรฯ ผมได้พบเห็นเหตุการณ์ที่น่าสนใจสองเหตุการณ์ แต่ชื่อเดียวกัน คือเหตุการณ์ที่ชื่อว่า "ดาวกระจาย" ที่ว่าสองเหตุการณ์นั่นคือ เหตุการณ์หนึ่งเป็นดาวกระจายของพันธมิตรฯ อีกเหตุการณ์หนึ่งเป็นดาวกระจายของ นปก. ทั้งสองเหตุการณ์มีเหตุที่คล้าย ๆ กันคือ ไปจ๊ะเอ๋กับคนที่ไม่เห็นด้วย หรือที่เรียกว่าฝ่ายตรงข้ามนั่นแหละ ผลก็คือด่ากันโขมงโฉงเฉงทั้งสองเหตุการณ์

ในขณะที่คลื่นฝั่งพันธมิตรฯ สรรเสริญคุณทักษิณกับคุณสมัครซะเละตุ้มเปะ คลื่นฝั่ง นปก. ก็สรรเสริญคุณสนธิ คุณจำลองได้อย่างไม่มีที่ติเช่นกัน ต่างฝ่ายต่างก็พยายามขยายฐานมวลชน พยายามชักจูงคนที่ยังไม่เลือกข้างให้เลือกข้าง ข้างของพวกเขา สิ่งที่พันธมิตรฯ คิดได้ นปก. ก็คิดได้ (หรือก็อปได้ก็ไม่รู้นะ - ฮา)

เพราะเป็นแบบนี้แหละ บ้านเมืองของเราจึงแตกออกเป็นอย่างน้อยสามกลุ่มใหญ่ ๆ นั่นก็คือ 1. พันธมิตรฯ 2. นปก. + รัฐบาล และ 3. ไม่เอาทั้ง พันธมิตรฯ ไม่เอาทั้ง นปก. + รัฐบาล ซึ่งต่างก็พยายามขยายฐานมวลชนของตน และไม่ยอมลงให้กับทุกฝ่าย ก็บอกแล้วไงครับว่าความเชื่อทางการเมืองหนะ เปลี่ยนใจกันยากครับ

ใครจะมาเปลี่ยนใจผมให้เลือก พันธมิตรฯ หรือ นปก. ก็ยาก เพราะผมเลือกที่จะเชื่อกลุ่มที่ไม่เอาทั้งสองฝ่าย ใครจะมาเปลี่ยนใจเจ้าของบล็อคให้เปลี่ยนใจมาเป็นไม่เลือก หรือเลือก นปก. แทนก็ยาก เพราะเจ้าของบล็อคเลือกที่จะเชื่อพันธมิตรฯ

ที่จริงแล้วเราอาจเปลี่ยนคนที่อยู่ขอบ ๆ ยังลังเลใจได้ แต่คนที่ปักใจเชื่อแล้ว เปลี่ยนยากจนแทบเป็นไปไม่ได้เลย ลองไปเล่นประชาไทดูสิครับ รับรองอ่วม (ฮา)


- ประชาธิปไตยคืออะไรกันแน่?

ประชาธิปไตย คือระบอบการปกครองที่คนคิดขึ้น เพื่อใช้จัดการกับปัญหานี้ไงหละครับ ปัญหาที่ว่าคนเราย่อมมีความคิดเห็นที่แตกต่าง ต่อให้ฟ้าถล่มดินทลายวันนี้ คนก็ยังคงคิดเห็นกันแตกต่าง ในสมัยพุทธกาล ขนาดพระพุทธองค์ก็ยังไม่สามารถทำให้คนเห็นด้วยกับพระองค์ได้ทั้งหมดเลย ประชาธิปไตย จึงยึดหลักใช้เสียงส่วนใหญ่เป็นตัวตัดสิน

วันนี้พันธมิตรฯ เป็นเสียงส่วนใหญ่หรือยัง?

คนไทยกว่า 60 ล้านคน ตีว่ามีผู้มีสิทธิออกเสียง 30 ล้านคน พันธมิตรฯ มีแนวร่วมกี่คน?

บางท่านบอกว่า มาแระ ไดโนเสาร์มาแระ ผมก็อาจจะไดโนเสาร์จริง ๆ นั่นแหละครับ เพราะผมมองไม่เห็นทางเลยว่า แนวความคิดทางการเมืองของพันธมิตรฯ จะถูกนำไปใช้ได้อย่างไร ถ้าพันธมิตรฯ ไม่มีปัญญาแก้ไขรัฐธรรมนูญ

เรื่อง 70:30 ยังไกลตัวไปใช่ไหมครับ งั้นเอาเรื่องที่เจ้าของบล็อคพูดก็แล้วกัน

"ถ้าเรายังต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองนี้
ถ้าเรายังต้องการเห็นการล่มสลายของการโกงกิน คอรัปชั่น"

มันจะเป็นไปได้อย่างไรครับ ถ้าไม่สามารถสนับสนุนคนดีให้เข้าสภาได้จำนวนมากพอที่จะทำให้กระบวนการตรวจสอบดำเนินไปได้อย่างบริสุทธิยุติธรรม

(เพราะกติกามันห่วยไง เราต้องเปลี่ยนกติกาเป็น 70:30 คนดี คนจนถึงจะได้เข้าสภาได้)


ด้วยวิธีการไหนหละครับ?


ให้ทหารออกมารัฐประหาร แล้วฉีกรัฐธรรมนูญทิ้ง แล้วเขียนใหม่ดีมั้ยครับ?


แล้วแน่ใจเหรอครับว่าคนที่เค้ามาเขียน เค้าจะเอาด้วยกะพันธมิตรฯ ? จะเห็นด้วยกับแนวความคิดทางการเมืองของพันธมิตรฯ


สสร. เป็นตัวอย่างที่เห็นได้ชัด ขนาดมีคนของพันธมิตรฯ เข้าไปช่วยร่างรัฐธรรมนูญหลายคน ผลออกมายังไม่ถูกใจพันธมิตรฯ เลย (ที่จริง นปก. เค้าต้านรัฐธรรมนูญฉบับนี้นะ ไม่ใช่พันธมิตรฯ เหรอครับที่รณรงค์ให้คนไปลงคะแนนประชามติยอมรับร่างรัฐธรรมนูญ)


นั่นก็ไม่ได้ นี่ก็ไม่ได้ ปืนก็ไม่มี คะแนนเสียงก็ไม่มี สรุปแล้วไม่มีทางเลยที่พันธมิตรฯ จะทำฝันให้เป็นจริงได้ นอกจากทำให้คนส่วนใหญ่ของประเทศเห็นด้วยกับแนวความคิดของพันธมิตรฯ เสียก่อน


ชุมนุมเหรอครับ เดินเหรอครับ ยึดทำเนียบฯ เหรอครับ คือเครื่องมือนำการเปลี่ยนแปลงทางการเมืองของพันธมิตรฯ ?


อย่าว่าแต่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศเลย เอาเฉพาะในหมู่คนที่ประกาศตัวว่าเป็นพันธมิตรฯ ก่อนเถอะ ว่ามีความคิดร่วมกันเป็นหนึ่งเดียวหรือไม่? ทำตรงนั้นให้ได้เสียก่อนเถอะครับ ค่อยคิดถึงเรื่องระดับประเทศ


รัฐบาลสมัครลาออกแล้วไง? รัฐบาลยุบสภาแล้วไง?


แน่ใจเหรอครับว่า "การเมืองภาคประชาชน" คือสิ่งที่พันธมิตรฯ ทำอยู่ในขณะนี้?


"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"

จิตสำนึกเค้ามี ปัญหาบ้านเมืองเค้าก็เข้าใจ แต่เค้าเลือกที่จะเชื่อในสิ่งที่ตรงข้ามกับสิ่งที่พันธมิตรฯ เชื่อต่างหาก

การชุมนุม การเดินขบวนประท้วง เป็นเพียงส่วนหนึ่งของการเมืองภาคประชาชน แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของการเมืองภาคประชาชน และเป็นเพียงส่วนหนึ่งของระบอบประชาธิปไตย แต่ไม่ใช่ทั้งหมดของระบอบประชาธิปไตย

คนที่เข้าร่วมกับ นปก. (โดยสมัครใจ) ก็ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่รักชาติ ไม่ได้แปลว่าเค้าไม่เชื่อมั่นในระบอบประชาธิปไตย จริงมั้ยครับ?



อ้อ แล้วก็ทั้งพันธมิตรฯ ทั้ง นปก. ก็ไม่มีสิทธิที่จะไปตัดสินใครว่าชั่ว ทุกคนมีสิทธิที่จะกล่าวหาใครก็ได้ แต่สิทธิในการตัดสินนั้นอยู่ที่ศาลสถิตยุติธรรม ตามอำนาจที่รัฐธรรมนูญที่คนส่วนใหญ่ของประเทศรับรองให้ศาลสถิตยุติธรรมมีอำนาจนั้น


- ปัญหาอยู่ที่ไหนกันแน่?

ปัญหาอยู่ที่ระบอบประชาธิปไตยไม่ดี หรือว่า ระบอบประชาธิปไตยไม่ถูกใจกันแน่?



อย่ามาถามผมนะครับ ว่า "แล้วจะปล่อยให้คนชั่วลอยนวลเหรอ?" ไม่มีใครคิดอย่างนั้นกันหรอกครับ เพียงแต่จะด้วยวิธีไหนก็เท่านั้นเอง



ไหน ๆ ก็ "ฉุกใจ" คิดขึ้นมาแล้ว "ฉุกใจ" คิดต่ออีกหน่อยดีมั้ยครับ เจ้าของบล็อค?

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 07.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ถ้าเห็นด้วย ก็ช่วยกันเผยแพร่นะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
พิราบเงา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 07.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kenrama8

ระยะเวลาการต่อสู้ของพันธมิตรฯบ่งออกถึงความเข้าใจการเมืองภาคประชาชนมากขึ้นของพี่น้องประชาชนแตตจะแพ้หรือชนะนั้นเป็นผลประโยนช์ของประเทศของเราทั้งนั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
OKeel วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 02.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

**********************

ถ้าเรายังต้องการเห็นการเปลี่ยนแปลงของบ้านเมืองนี้
ถ้าเรายังต้องการเห็นการล่มสลายของการโกงกิน คอรัปชั่น
เราต้องมาช่วยกันสร้างพันธมิตร
เราต้องช่วยกันหาพี่น้องพันธมิตร จนทุกคนรอบข้างคือพันธมิตร

**********************

เข้าใจครับ
ไม่ใช่แค่วันนี้ แต่เป็นอนาคตด้วย
ต้องสร้างความเข้าใจให้คนส่วนใหญ่ได้สำนึกด้วย
ติดขัดก็ตรงที่
"การศึกษา และความคิดของคนไทย"
ที่ส่วนใหญ่ยัง
"คิดไม่ได้ ไล่ไม่ทันนักการเมือง"
และพร้อมเสมอที่จะเป็น
"ทาสทางความคิด"

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ทิวสน วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 02.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tewson
ทิวสน ชลนรา

ขอให้เวลาที่น้องลง จะบรรจบที่ชัยชนะนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
pook วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 00.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pook17
 Never complain. Never explain.

"สมัครลาออก รัฐบาลลาออกไม่ได้เป็นชัยชนะของพี่น้องพันธมิตรครับ
แต่การสร้างความเข้าใจ ปลูกจิตสำนึกให้ประชาชนเข้าใจการเมือง
เข้าใจปัญหาบ้านเมือง เข้าใจการเมืองภาคประชาชนเพิ่มขึ้น นี่ต่างหากคือความสำเร็จอันยิ่งใหญ่ครับ"


เห็นด้วยที่สุดค่า

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
คนกุลา วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konkula

เห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง

มองความจริงเมื่อเห็นแจ้ง

ยืดหยุ่นและพลิกแพลง

ก่อกำแพงอย่าขังตน

.

มาเป็นกำลังใจ ให้กัน ครับ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Lioness วันที่ : 06/09/2008 เวลา : 00.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thanomwong
~  มีใจ ~  

ขอประกาศว่า
เราก็ไล่ไม่หยุดเช่นกัน
ฮา ปักหลัก

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน