*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1099908
  • จำนวนผู้โหวต : 660
  • ส่ง msg :
  • โหวต 660 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< พฤศจิกายน 2008 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30            

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันเสาร์ ที่ 29 พฤศจิกายน 2551
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 1938 , 11:54:43 น.  
หมวด : ไดอารี่

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

 

วันนี้ มีเพียงตำรวจเท่านั้น ที่ยังเป็นแขนขา ให้รัฐบาลชั่วช้านี้

ตำรวจที่(ผมไม่เคย)รัก เหลือเพียงพวกคุณเท่านั้น

ลุกขึ้นเถอะ ยืนขึ้นเถอะ แค่ออกมาประกาศ

ว่าคุณ จะไม่รับคำสั่งใดๆ จากรัฐบาลนี้อีกแล้ว

ง่ายๆ แค่นี้เอง

ทำเถอะ แล้วผมจะทำใจ ให้อภัยพวกคุณ


-------------------------------------------------------------------------

กลับมาถึงบ้าน หลับเป็นตาย หลังจากแทบไม่ได้นอนมาสองคืน ตื่นมาวันนี้แทบไม่มีแรงจะออกไปไหนแล้ว

ตำรวจที่รัก ผมอยากพักผ่อนบ้าง

ตำรวจที่รัก ผมอยากอยู่บ้านกับลูกผมบ้าง

ตำรวจที่รัก ทำเถอะ

ผมจะได้ไม่ต้องออกไปอีก

แล้วผมจะทำใจ ให้อภัยพวกคุณ


-------------------------------------------------------------------------

หมายเหตุ : เพิ่งตื่นนอนครับ ยังไม่มีแรงนำรูปที่ถ่ายไว้มาให้ดู ใครยังไม่ได้ดู
เชิญชมภาพเก่าไปก่อนนะครับ
คืนที่สอง ........ ของสุวรรณภูมิ
  http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2008/11/29/entry-1


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 22.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

พักผ่อนให้เพียงพอ ดูแลสุขภาพนะครับ

แล้วมาเตะบอลกันอีกครับ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 78 จ่าจินต์

ผมเข้าใจในความรู้สึกของตำรวจชั้นผู้น้อยครับ ผมสื่อถึงตัวใหญ่ๆครับ
(แต่คงไม่มีใครมาฟังชนชั้นผู้น้อยอย่างผมหรอกครับ)

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 20.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

ถ้าหากไม่มายืนณ.จุดที่พวกผมเป็นอยู่ไม่รู้หรอกว่ามันขื่นขมขนาดไหน...

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

โอ้ว!! คุณปรัตยา ยังอุตส่ากลับมาตอบ

หวังว่า ความคิดเห็นที่ 71 คุณ backpacker4x4 จะได้กลับมาอ่านและคงเข้าใจนะครับ

ไม่มีใครเป็นคนดี 100% หรอกครับ ไม่ว่าคุณ ผม หรือใคร ย่อมมีได้ในข้อบกพร่อง
มองคน มองกันนานๆนะครับ อย่าจับเพียงไม่กี่คำพูด ไม่กี่พยางค์ที่เขียน

หวังว่าคุณปรัตยาก็จะเข้าใจคุณ backpacker4x4 เช่นกันครับ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ปรัตยา วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 71 คุณ backpacker4x4

พาดพิงถึงผม

"ส่วนคุณปรัตยา ในประเด็นที่บอกว่าไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ ชม. ลักษณะการออกตัวแบบนี้ ในความจริงก็คือ ไม่มีเหตุที่ฟังขึ้น ไม่รู้จะตะแบงอย่างไร เพราะภาพมันชัดเหลือเกิน วิธีหลีกเลี่ยงในประเด็นที่สู้ไม่ขึ้น ก็คือใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน".....

ถ้าไม่ใช่ ก็ว่ามาเลยครับ ไม่จริงอย่างไร มีอะไรซ่อนในเหตุการณ์นั้น ผมว่าหลายคนก็อยากรู้ครับ "

ผมไม่ได้ใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน" ดังนั้นจะเป็นการดีมาก ถ้าจะไม่เอาขี้ป้ายหัวผมแบบนี้

ผมใช้คำว่า "ผมไม่อยากพูดถึง แต่จะบอกว่ามันไม่เหมือนกับที่ลูกชายผู้ตายพูดทั้งหมดหรอกครับ"

คำพูดที่ต่างกันย่อมให้ความหมายไม่เหมือนกันนะครับ และผมก็อุตส่าห์บอกแล้วว่าไม่อยากพูดถึง หลายเรื่องคุณรู้ไม่จริง หลายเรื่องผมรู้ไม่จริง พูดกันไปพูดกันมาแล้วมันจะได้ประโยชน์อะไร รังแต่จะขยายความออกไปไม่มีวันสิ้นสุด

เรื่องการรุมทำร้ายคุณลุงผู้ตาย ปล่อยให้เป็นเรื่องของเจ้าหน้าที่บ้านเมืองดีที่สุดครับ แล้วก็ไม่ต้องมาต่อความยาวสาวความยืดกับผมด้วยว่าตำรวจมันเลวอย่างนั้นอย่างนี้ ตำรวจดี ๆ ก็มีครับ ทั้งผมและคุณ และคนในโอเคเนชั่นต่างก็ไม่ใช่ศาลที่จะไปตัดสินอะไรใครทั้งนั้น

แล้วก็เลิกนิสัยผลักคนที่คิดต่างให้ไปเป็นฝ่ายตรงข้ามซะทีนะครับ ผมเบื่อมาก ศัตรูพวกคุณทุกวันนี้มียังไม่พอหรืออย่างไร ผมบอกแล้วว่าผมไม่ได้เป็นพวก พปช. เสื้อแดงเสื้อเหลืองเสื้อขาวบ้าบออะไรทั้งนั้น ผมไม่มีเหตุผลอะไรที่จะต้องไป "ตะแบง" แก้ต่างให้พวก นปช. ทั้งสิ้น ก่อนที่คุณจะเอาขี้ป้ายหัวใคร ควรศึกษาให้ดีเสียก่อน ว่าคน ๆ นั้นเป็นอย่างที่คุณพูดหรือไม่ บล็อคผมก็มี ว่าง ๆ ถ้าไม่มีอะไรทำ อยากมีเรื่องมากนัก ก็ไปด่ากับผมได้ที่บล็อคผม เผื่อจะมีปัญญาคิดได้บ้างว่า โลกนี้ไม่ได้มีแต่พันธมิตรฯ ที่รักชาติ

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
กระบี่ทูเดย์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 10.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krabitoday
ที่นี่ เกาะพีพี ยินดีต้อนรับเสมอ

หยอดเหรียญ ชั้น ๒ ประตู ๑
มาเช็คข่าวคราว..

เดี๋ยวตามไปดูภาพจ้า

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 30/11/2008 เวลา : 01.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

เห็นหน้า คุณ นวย นุ่มนิ่ม
แล้วหงุดหงิดไงไม่รู้ครับ
หน้าโจรกว่าโจรอีก ... !!!!

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
NN1234 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

อุปทูตอิหร่านแจ้งผู้แสวงบุญชาวไทยไปซาอุฯ ตี2เช้าวันจันทร์
22:52 น.
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''
นายมูฮัมหมัด ทัมฮีดี อุปทูตอิหร่านประจำประเทศไทย ได้เดินทางมาเยี่ยมคณะผู้แสวงบุญชาวไทยเชื้อสายมุสลิม พร้อมชี้แจงกับผู้แสวงบุญว่า ขณะนี้สายการบินอิหร่านแอร์ได้รับแจ้งกำหนดการณ์ลงจอดของเครื่องบินแล้ว โดยเครื่องบินผู้แสวงบุญประกอบพิธีฮัจญ์ที่ประเทศซาอุดิอารเบีย จะออกจากสนามบินอู่ตะเภาในเวลา 02.00 น. และจะถึงประเทศซาอุฯ ทันก่อนกำหนดการปิดสนามบินที่ประซาอุฯ แน่นอน ส่วนการเดินทางจากสุวรรณภูมิ ไปยังสนามบินอู่ตะเภานั้น จะแจ้งให้ทราบอีกครั้งว่าเป็นเวลาใด

ด้านนายยงยุทธ คูนกลาง เจ้าหน้าที่สายการบินอิหร่านแอร์ ในฐานะผู้ประสานงานนำผู้แสวงบุญไปประกอบพิธีฮัจญ์ว่า ขณะนี้คณะผู้แสวงบุญยังต้องนอนค้างที่สนามบินสุวรรณภูมิไปก่อน เพราะยังไม่ทราบว่ารถที่เตรียมไว้จะมารับเวลาใด แต่ยืนยันว่าคณะผู้แสวงบุญจะได้เดินทางไปร่วมพิธีแน่นอน
'''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''''

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
NN1234 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ผมเป็นมุสลิม ผมได้ไปเยี่ยมเยียนพี่น้องมุสลิมที่ตกค้างในสนามบินฯ พร้อมกับมีญาติๆ ของเขามาคอยดูแลด้วยความห่วงใย แล้วยังมีพี่น้องพันธมิตรฯคอยให้กำลังใจและสนับสนุนเรื่องอาหารการกิน
"ในเมื่อองค์อัลเลาะห์(ซบ.)ท่านยังไม่เปิดทางให้แก่บ่าวของท่าน..."
เมื่อใดที่ท่านองค์อัลเลาะห์(ซบ.)ทรงเปิดทางสูเจ้าก็ได้ออกเดินทางไปทำในสิ่งที่ประสงค์"
.........................................ฉับพลันที่พี่น้องมุสลิมเดินทางออกจากสนามบินสุวรรณภูมิหมดสิ้น............................เชื่อหรือไม่? "สมชาย"จะสั่ง"ลุย"โดยไม่รอช้า
เพราะหากสั่งลุยในขณะที่ชาวมุสลิมยังติดค้างอยู่ในที่สนามบิน ประเทศไทยจะถูกชาวโลกประนามมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม และ..........เหนือกว่านั้น..ท่านก็คิดเอาเองเถอะครับ

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
backpacker4x4 วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaisawang
http://jimchaisawang.spaces.live.com/

ทหารก็อารยะขัดขืนไปแล้ว ครูบาอาจารย์ก็เอาแล้ว เหลือแต่ตำรวจนี่แหละครับ...ยังหอบหิ้วกันอยู่....

ส่วนคุณปรัตยา ในประเด็นที่บอกว่าไม่อยากพูดถึงเรื่องที่ ชม. ลักษณะการออกตัวแบบนี้ ในความจริงก็คือ ไม่มีเหตุที่ฟังขึ้น ไม่รู้จะตะแบงอย่างไร เพราะภาพมันชัดเหลือเกิน วิธีหลีกเลี่ยงในประเด็นที่สู้ไม่ขึ้น ก็คือใช้คำว่า "ไม่อยากพูดถึง เพราะมันซับซ้อน".....

ถ้าไม่ใช่ ก็ว่ามาเลยครับ ไม่จริงอย่างไร มีอะไรซ่อนในเหตุการณ์นั้น ผมว่าหลายคนก็อยากรู้ครับ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 23.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

กลับมาแว๊วววว....จ้า

นั่งหน้าเวทีเลย...ที่ทำเนียบ..พี่เห็นนู๋เป่า????

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

พันธมิตรที่รัก
ผมอยากพักผ่อนบ้าง
ผมอยากอยู่บ้านกับลูกผมบ้าง

ลงชื่อ...โกวิท...555


พันธมิตรที่รัก
ผมก็คิดถึงโรงแรมเวทท์อินน์นะ

ลงชื่อ...สมชาย(กระโปรง)....5555

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ตอนนี้อารยขัดขืนไปหลายคนแล้วนี่ค่ะ น้องชัยแมนยู

...........................

ว่างๆ แวะไปดูได้นะคะ ได้ยกสุวรรณภูมิ มาไว้ที่โอเค

มาทั้งภาพ ทั้งเสียงเลยหล่ะค่ะ

http://www.oknation.net/blog/roungkaw/2008/11/29/entry-3

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

สวัสดีครับ ท่านชัย-แมนยู

ผมยังไม่ได้รับ mail ท่านเลยครับ ท่านหลังไมค์กับผมทางไหนครับ (preeda45@yahoo.com)

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ฅนผ่านทาง วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

หวัดดีครับนายหัว
พักผ่อนเสียบ้างนะครับ
เดี๋ยวแรงหมดเสียก่อน

ด้วยความเป็นห่วง

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
insider วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 17.19 น.
เกิดเป็นไพร่ฟ้าของพระราชา  ดีกว่าป็นขี้ข้านักการเมือง

อยู่ที่หัวครับเพราะชั้นผู้น้อยตัดสินใจไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 64 พระจันทร์แดง ครับ

ผมเห็นด้วยกับคุณกรณีการดึงฟ้าลงมาของทั้งสองฝ่าย และผมไม่ชอบให้ใครมาพูดเรื่องนี้พร่ำเพรื่อเหมือนกันครับ

ที่คุณบอกว่า "ขบวนการจ้องล้มสถาบันมีมานานแล้วครับ แต่ที่ล้มไม่สำเร็จ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ยังต้องการให้มีสถาบันอยู่ต่อไปครับ"

ผมกลับคิดว่า ขบวนการนี้ยิ่งใหญ่ขึ้นทุกวันครับ อาจารย์ตามมหาลัยดังๆ ยังเอากับเขาด้วยเลย น่าเป็นห่วงครับ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
พระจันทร์แดง วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonred

ขบวนการจ้องล้มสถาบันมีมานานแล้วครับ แต่ที่ล้มไม่สำเร็จ เพราะคนไทยส่วนใหญ่ ยังต้องการให้มีสถาบันอยู่ต่อไปครับ แต่การต่อสู้ทางการเมืองในขณะนี้ เป็นการดึงเอาสถาบันลงมา ทำให้สถาบันต้องแปดเปื้อน แม้จะเป็นเจตนาดีที่ต้องการปกป้องสถาบัน แต่การอ้างถึงสถาบันในขณะที่มีมวลชนอีกกลุ่มเป็นคู่ขัดแย้ง ก็เท่ากับทำให้ทำให้สถาบันแปดเปื้อนไปด้วย ผมรู้สึกว่าพันธมิตรอ้างอิงสถาบันมากไปจนเรื่องมันบานปลายมาขนาดนี้ ทั้งๆที่เป็นเรื่องของบุคคลใกล้ชิดของพระองค์ท่าน ซึ่งไม่เกี่ยวกับพระองค์ท่าน แต่ต่างฝ่ายต่างอ้างถึงแต่พระองค์ท่านเพื่อความชอบธรรมในการต่อสู้ของตน แล้วจะพูดกันไปจริงๆแล้วก็เป็นเรื่องการชิงอำนาจของคนชนชั้นนำ ทั้งสองฝ่าย เป็นชนชั้นนำกลุ่มเก่า กับชนฃั้นนำกลุ่มใหม่ แต่ถึงขนาดจะล้มล้างระบอบกษัตริย์เลยงั้นเหรอ ผมคิดว่าไม่มีทาง และไม่มีใครสามรถทำได้ด้วย ต่อให้เขียนรัฐธรรมนูญ ยกเลิกระบอบกษัตริย์ไปเลย ก็ไม่สามารถล้มล้างได้ เพราะในหลวงองค์ปัจจุบันของเรา ไม่ได้เป้นกษัติรย์ตามรัฐธรรมนูญเท่านั้น แต่เป็นกษัตริย์ในใจของปวงชนชาวไทยทุกคน ไม่เว้นแม้กระทั่งทักษิณด้วย แต่ว่าบุคคลที่อาศัยพระบารมี พึ่งพึงพระบารมีของพระองค์ ในการได้มาซึ่งอำนาจแห่งตน อาจจะทำทุกวิถีทางเพื่อไม่ให้อีกฝ่ายสอดแทรก เข้ามาในเขื่อข่ายแห่งอำนาจของพวกตน จึงบังเกิดความแตกแยก ความขัดแย้งกันถึงเพียงนี้ การเมืองใหม่ภาคประชาชน น่ะฝันไปเถอะ ตราบใด อำนาจเก่า และอำนาจใหม่(ทักษิณ) ยังอยู่ การเมืองการปกครองก็ต้องอยู่ในรูปแบบที่เขากำหนดเท่านั้น แต่ถ้าพันธมิตรต้องการสร้างการเมืองใหม่อย่างแท้จริง ต้องล้มทักษิณและพวกให้ได้ รวมไปถึง กลุ่มอำนาจเก่า ซึ่งเป็นพวกไหน ไปถามสนธิ ลิ้มทองกุล เอา เพราะเขาคนนั้นรู้ดีที่สุด ส่วนสถาบันพระมหากษัตริย์ตราบให้ยังมีในหลวงองค์ปัจจุบันอยู่ ไม่มีใครมีบุญบารมี มากพอที่จะล้มสถาบันลงได้อย่างเด็ดขาด เรื่องนี้เป็นเรื่องของบุญบารมีด้วย นะจะบอกให้

ต้องแยกการเมืองกับสถาบันออกจากกัน เพราะการนำเอาเหตผลการปกป้องสถาบันมาเป็นเหตผลทางการเมือง แม้จะสามารถ เรียกระดมมวลชนที่มีความจงรักภักดีให้มาเข้าร่วมได้ แต่ก็จะสร้างรอยปริแยก ในใจของคนอีกกลุ่มทีมีความเชื่อทางการเมืองที่ต่างออกไป แล้วนั่นก็เป็นการสร้างปัญหาในอนาคต ที่อาจมีการก่อรูปองค์กรที่ต้องการล้มล้างสถาบันขึ้นมาจริงๆ ก็เป็นได้ ถ้าเป็นเช่นนั้นจริง แกนนำพันธมิตรต้องรับผิดชอบในการใช้ยุทธวิธีนี้ในการดึงมวลชนให้เข้าร่วม

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 16.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

"ตั้งโจทย์ผิด ก็ได้คำตอบผิดครับ"

ไม่มีความคิด หรือการกระทำไหนผิด จนกว่าจะเห็นผลของการกระทำครับ

ความคิดหนึ่ง สุดท้าย อาจเป็นได้ทั้งผิดและถูก (ในความคิดเดียวกัน) ขึ้นอยู่กับผลสุดท้ายหรือสายตาคนมองครับ

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ตั้งโจทย์ผิด ก็ได้คำตอบผิดครับ



ผมตอบแค่นี้แหละ


ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 58 ปรัตยา

ทักษิณมีค่าแค่เป็นไอดอลเท่านั้นเอง ต่อให้ตายไป เดี๋ยวฝั่งนั้นเค้าก็ปั้นไอดอลตัวใหม่ขึ้นมาแทนอยู่ดี

::: แล้วคุณจะนั่งรอ ไอดอลตัวไหนครับ เพราะนับวัน ขบวนการ "จ้องล้ม" ขยายวงกว้างออกไปทุกที

ผมไม่ค่อยอยากพูดถึงประเด็นนี้ซักเท่าไหร่ มันค่อนข้างอ่อนไหวมากทีเดียว แต่บอกคุณได้เลยว่า

::: "นี่คือเหตุผลหลัก ที่ทำให้ผมลุกขึ้นครับ" :::

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

คิดใหม่ได้ยังไม่สาย คิดใหม่ นะตำมรวย

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
boran-new วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tain

เราๆรู้กันทุกคนแต่ทำไมหลายคนไม่เข้าใจ บ้าจริงๆ ภาษาพูดนะครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมว่านะคุณชัย เรื่องมันจะเลวร้ายกว่าที่คุณคิดอีก การต่อสู้ในเรื่องความเชื่อทางการเมือง มันไม่เหมือนกับการแข่งฟุตบอล ที่รู้ผลแพ้ชนะกันแล้วก็จบ และกองเชียร์ของการต่อสู้ทางการเมือง มันก็ไม่เหมือนกองเชียร์ฟุตบอลที่อย่างเก่งก็ฟาดปากกันนิด ๆ หน่อย ๆ แล้วก็จบ

ทุกวันนี้ยังมีพันธมิตรฯ อีกจำนวนมากที่คิดว่าทักษิณติดคุกแล้วเรื่องจะจบ ทั้ง ๆ ที่ ทักษิณไม่มีผลอะไรมากมายเลยกับสงครามความคิดครั้งนี้ ทักษิณมีค่าแค่เป็นไอดอลเท่านั้นเอง ต่อให้ตายไป เดี๋ยวฝั่งนั้นเค้าก็ปั้นไอดอลตัวใหม่ขึ้นมาแทนอยู่ดี

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

นักการเมืองจะทำอะไร ก็มักจะคิดถึงประโยชน์ส่วนตัวก่อนเสมอ เช่นถ้าถอนตัวแล้วได้เปรียบพรรคอื่นในการกลับมาเป็นรัฐบาล รับรองว่ารีบถอนตัวก่อนใคร

ปชป. ที่เล่นบทพระเอกข้างจอตอนนี้ ที่เลี่ยงเลี้ยงเอ้อระเหยอยู่ก็เพราะไม่ถูกยุบพรรคแค่นั้นเอง ถ้าอยู่ในข่ายถูกยุบพรรค ป่านนี้ดีไม่ดีผสมพันธุ์กับพรรครัฐบาล ตั้งรัฐบาลแห่งชาติไปแล้วก็ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 52 ปรัตยา

ผมถามจริง ๆ นะ คุณชัยคิดเหรอครับว่า รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาฯ แล้วเรื่องมันจะจบ?

::: ผมเข้าใจ ว่ามันไม่จบง่ายๆหรอกครับ แต่ถ้า "รัฐบาลลาออก" พันธมิตรก็ต้องหยุด และไม่มีความชอบธรรมที่จะปิดสนามบินแล้วครับ ไม่ใช่เห็นแก่ประโยชน์ "พวกกู" เป็นใหญ่ ประเทศจะยิ่งเสียหาย ถ้ายังดื้อด้านอยู่
(แต่คงเสียเวลาเปล่า ที่จะรอการแสดงความรับผิดชอบของคนพวกนี้)

แต่ถ้าคิดจะให้พันธมิตรหยุดก่อนนั้น ผมบอกได้เลยว่า "ไม่มีทาง" แล้วครับ ถ้าวันนี้โดนสลายได้ พรุ่งนี้ก็จะออกมาใหม่ ด้วยการกระทำที่รุนแรงกว่าเดิม

คุณคิดว่าสถานะการณ์ตอนนี้ ใครจะต้องเป็นคนแก้ปัญหา ถ้าไม่ใช่รัฐบาลครับ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
Casper วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.15 น.
The present Thai PM has two sides of brain. The left side has nothing right. The right side has nothing left.

คิดว่าคงออกมาแนวนั้นแหละครับ

แต่ก็แอบหวังไว้สักนิดหน่อย มากกว่านายกลาออกทั้งคณะนี๊ดนึงหนะครับ

แหะแหะ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 53 คุณ Casper

พรรคร่วมไม่ทำอย่างนั้น เพราะนั่งเรือโจรลำเดียวกับ พปช. คือโดนคดียุบพรรคเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Casper วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.11 น.
The present Thai PM has two sides of brain. The left side has nothing right. The right side has nothing left.

ผมแอบหวังว่าพรรคร่วมจะสนึก
หรืออย่างน้อยก็หยุดยั้งความรุนแรงที่จะเกิด
โดยการลาออกจากพรรคร่วม

ไม่รู้ว่าจะพอมีหวังบ้างหรือเปล่า
หรือความหวังนี้จะน้อยพอๆกับให้สมชายและคณะลาออก

สงสารประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ผมถามจริง ๆ นะ คุณชัยคิดเหรอครับว่า รัฐบาลลาออกหรือยุบสภาฯ แล้วเรื่องมันจะจบ?

ในเมื่อรัฐบาลที่พันธมิตรฯ ใฝ่ฝันคือรัฐบาลประชาวิวัฒน์ นั้นขัดต่อรัฐธรรมนูญ วิธีเดียวที่จะตั้งรัฐบาลที่พันธมิตรฯ ต้องการก็คือ ต้องล้มล้างรัฐธรรมนูญเท่านั้น ถึงจะตั้งได้ เพราะรัฐสภาไม่มีทางยอมแก้ไขรัฐธรรมนูญให้ตรงตามความต้องการของพันธมิตรฯ ซึ่งก็น่าจะรู้อยู่แล้ว

พันธมิตรฯ ไม่มีอำนาจรัฐในมือ ถ้าจะทำก็ต้องยืมมือทหารเท่านั้น แต่ต่อให้ทหารทำรัฐประหาร คิดเหรอครับว่ารัฐธรรมนูญฉบับใหม่จะถูกใจพันธมิตรฯ ฉบับปี 50 มีคนของพันธมิตรฯ ช่วยร่างตั้งหลายคน ยังไม่ถูกใจพันธมิตรฯ เลย ถ้ายกร่างของพันธมิตรฯ มาทั้งร่างเลย คิดเหรอครับว่าประชาชนภาคส่วนอื่นเค้าจะยอม

ส่วนเรื่องยิงกันฆ่ากัน ผมว่ามันก็พอ ๆ กันนั่นแหละครับ


ปล. เรื่องเชียงใหม่ ผมไม่อยากพูดถึง แต่จะบอกว่ามันไม่เหมือนกับที่ลูกชายผู้ตายพูดทั้งหมดหรอกครับ พูดไปผมจะโดนด่าฟรี ๆ ซะมากกว่า นปช. ก็ไม่ได้เป็นกะเค้า ไม่รู้จะเอากระดูกมาแขวนคอไปทำไม สรุปใครอยากด่าเรื่องเชียงใหม่ก็ด่ากันไปตามสบายดีกว่า

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 46 ปรัตยา

ขอบคุณครับ สำหรับ (นี่โคตรยอเลยนะเนี่ย)

สำหรับกรณีปิดสนามบิน ผมไม่เห็นด้วย ตอนที่ปิดสนามบินภูเก็ต เพราะผมคิดว่าการปิดสนามบิน ควรทำแค่เป็นสัญลักษณ์ 4 ชั่วโมง 6 ชั่วโมงก็แล้วแต่ แต่ต้องระบุเวลาชัดเจน แล้วเลิก และต้องไม่ปิดทางออกของคนที่ลงเครื่องมาแล้ว

แต่กรณีสุวรรณภูมิ ผมเอาด้วยครับ ไม่มีเวลาจะมายืดเยื้อแล้ว

โดนกระทำทุกวัน โดยไม่มีใครในรัฐบาลหาทางแก้ไข การปิดสนามบิน ความเสียหายมีมาหแน่นอนครับ แต่ต้องทำก่อนที่ความเสียหายจะมามากกว่านี้

คนที่ต้องหาทางแก้ไขให้ได้ คือรัฐบาลครับ ถ้าคุณแก้ปัญหานี้ไม่ได้ คุณก็ออกไปซะ

วันนี้ ผมยินดีที่จะเป็นผู้ต้องหาแล้วครับ ถ้ามานั่งเย้วๆกันอยู่ในทำเนียบ ก็รอวันตายกันทุกคน

บ้านเมืองนี้จะอยู่กันได้ยังไงครับ กลางกรุงเทพแท้ๆ ใครนึกจะยิง ใครนึกจะฆ่าใครก็ได้ โดยไม่มีใครติดตามหาคนกระทำ (จริงๆส่งเสริมให้ทำมากกว่า)

แล้วที่เชียงใหม่อีกล่ะ ฆ่าคนต่อหน้า ตำรวจยืนดูเฉย คุณจะยังทนดูอยู่ได้กับสภาพบ้านเมืองแแบนี้หรือครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เมื่อกี้ มีเสียงประกาศบนเวทีแล้วครับ

"ให้พี่น้องแยกกันนั่ง ห้ามนั่งรวมกันเกิน 5 คน จะได้ไม่ผิดกรณีมั่สุมเกิน 5 คน"

ฮ่าๆ มุกเด็ด เจ๊ปอง


ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชัย แมนยูครับ ผมการันตีเลยครับว่า ในบรรดาบล็อคเกอร์คุณอังน่ารักมากกกกกกกกกกกกกกกกกกก ครับ ไม่มีแถ ไม่มีแถก อย่างแน่นอนครับ

ปล. คุณอังตั้งแต่ไปชุมนุมมา รู้สึีกว่านกฮุกตัวนี้จะมาโฉบเหยี่ยวเล่นบ่อย ๆ นิ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ลูกแม่ลำดวน วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FriendlygirL
         Leave Well Enough Alone        

ไม่ใช่แฟนทำแทนไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชัย แมนยู เข้าใจผมผิดแล้วครับ ผมไม่คิดว่าพันธมิตรฯ จะใช้กระบวนการยุติธรรมแก้ไขปัญหาหรอกครับ เพราะถ้าคิดจะใช้กันจริง ๆ ก็คงไม่มายึดสนามบินหรอกครับ (รวมทั้ง NBT และทำเนียบฯ ซึ่งยึดมานานแล้ว)

ผมแค่ถามเฉย ๆ เพราะเป็นคนขี้สงสัยหนะครับ สงสัยก็ถาม จะถามคนในเน็ต ก็เบื่อฟังน้ำพริกน้ำแกงที่แถมมา สู้ถามคุณชัยดีกว่า เพราะไปมาจริง ๆ มีรูปถ่ายเป็นหลักฐาน ที่สำคัญผมเชื่อว่าคุณชัยเป็นคนมีเกียรติมากพอที่จะไม่โกหกหนะครับ (นี่โคตรยอเลยนะเนี่ย)

ที่ไหนได้ มาได้คำตอบจากคุณ NiiiiZ ซึ่งก็ดูเป็นคนมีเหตุมีผล (เห็นชอบไปเสวนากับคุณนักรบนักรัก) เสียนี่ ขอบคุณมา ณ ที่นี่ทั้งสองท่านก็แล้วกันครับ

ยืนยันอีกครับ ผมถามเพราะอยากได้คำตอบ ด้วยเจตนาดี แต่ใครฟังแล้วจะคิดอะไร หรือไม่คิดอะไร ไม่เกี่ยวกับผมครับ



ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 44 พี่อังศนา

::: แถ..ไปได้เรื่อยเลยนะพี่ ฮ่าๆ



(ไม่มีคนธรรมดาที่ไหน จะไม่เข้าข้างตัวเองหรอกครับ)

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
อังศนา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam


..เรื่อง กม. ข้าพเจ้าไม่ค่อยกระดิกหูเท่าไหร่
ขอบคุณค่ะที่อธิบายให้ทราบ

เอ.. ยังงี้พันธมิตรก็ยังมีเวลาถึงวันจันทร์น่ะสิคะ
(ขอจบได้ในวันนี้หรือคืนนี้เสียทีเถิด.. สาธุ!)

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ท่าน เอ๊ย คุณ ปรัตยา ความคิดเห็นที่ 41 ครับ

อย่าเอาเรื่องนี้มาเป็นสาระเลยครับ

กระบวนการยุติธรรม มันหมดความน่าเชื่อถือไปแล้วครับ

(ผมหมายถึง ชั้นพนักงานสอบสวนนะครับ ไม่ได้หมายถึงศาล)

คุณคิดว่า ถ้าพันธมิตร จะใช่กระบวนการยุติธรรมบ้าง รับรองได้ว่าไม่ได้รับความเป็นธรรมหรอกครับ

(ไม่งั้นสัตว์ วีระ-จักรภพ ทั้งสองตัว คงไม่เดินลอยนวนอยู่เช่นทุกวันนี้หรอกครับ)

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
NiiiiZ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ประกาศแล้วแน่นอนครับผม โดยบัณฑิต ปิ่นมงคลกุล (ไม่แน่ใจในนามสกุล) ก็ร่ายเรียงว่าอย่างไรบ้าง และลงท้ายวาทีมทนายของพันธมิตรกำลังจะยื่นอุทธรณ์น่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 37 คุณ NiiiiZ

ถ้าอย่างนั้นก็คงจะเรียกความรู้สึกที่ดีของผมขึ้นมาได้อีกหน่อย (ไม่โกหกผมแน่นะ - ฮา)

ผมแค่แปลกใจ (อีกแล้ว) ว่า เรื่องสำคัญอย่างนี้ทำไมแกนนำไม่เอามาเล่าให้ผู้ชุมนุมฟังหละครับ ทีจดหมายของ RKK ที่ไหนก็ไม่รู้ ของจริงหรือเปล่าก็ไม่รู้ หรือจดหมายด่าพันธมิตรฯ ยังนำมาอ่านซะราวกับว่าเป็นเรื่องคอขาดบาดตายซะอย่างนั้นครับ


ความคิดเห็นที่ 40 (0)
NiiiiZ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ผมว่าไม่ได้แก้ตัวหรอกครับ มัดตัวเองมากกว่า ในเมื่อแจ้งแล้วไม่ออก แสดงว่าจงใจขัดครับ แต่เป็นผมผมก็จำทำ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอบคุณ ความคิดเห็นที่ 37 NiiiiZ

ที่ช่วยพันธมิตร แก้ตัวครับ


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 14.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 27 คุณอังศนา

บ๊ะ โฉบไปทางไหน นกฮูกก็ยังตามมาถูกทางวุ้ย

คุณอังครับ ที่พูดกันในเสรีไทย ถูกครึ่งหนึ่งครับ อย่างนี้นะครับ

ศาลจะให้เวลาเท่าไหร่ก็ได้ หรือไม่ให้เลยก็ได้ครับ เป็นดุลยพินิจของศาล สำหรับกรณีพันธมิตรฯ บุกยึดสนามบินฯ ศาลได้ออกคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว สั่งให้แกนนำ นำผู้ชุมนุมออกไปจากบริเวณสนามบินฯ ในทันทีครับ คำสั่งศาลถือว่ามีผลบังคับใชัตั้งแต่ที่ศาลมีคำสั่งครับ ดังนั้นความฝันของคุณชัย แมนยูที่ว่าไม่ได้ละเมิดคำสั่งศาลนั้นเลยเป็นหมันไปครับ

แต่มันไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรที่พันธมิตรฯ ละเมิดคำสั่งศาล คนละเมิดคำสั่งศาลมีออกเยอะแยะ ดังนั้นมันจึงต้องมีการบังคับคดีตามมาครับ โดยที่โจทก์ต้องร้องขอบังคับคดี ซึ่งการบังคับคดี จะมีผลทันทีที่ปิดหมายครับ ไม่ต้องรอ 15 วัน เพราะศาลใช้คำว่า "ทันที" ในคำสั่งครับ (ตาม ป.วิ แพ่ง 2 - ภาค4 ลักษณะ2)

ถ้าคำร้องขออุทธรณ์ ที่พันธมิตรฯ จะยื่นในวันจันทร์ ถูกยก และผู้เสียหาย (ทอท) ยื่นคำร้องขอบังคับคดี ศาลก็จะมีคำสั่งบังคับคดี เจ้าหน้าที่บังคับคดีก็จะเอาหมายไปปิด และดำเนินการบังคับคดีตามกำหนดที่แสดงในหมายคือ "ทันที" ครับ

ถ้าเราไม่พูดถึงเรื่อง พรก. ซึ่งเป็นอำนาจบริหาร การดำเนินการโดยอำนาจตุลาการจะเริ่มในวันจันทร์ ในเวลาราชการครับ


ความคิดเห็นที่ 37 (0)
NiiiiZ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

เรียนคุณปรัตยาครับ มีการประกาศแล้วครับ แต่ไม่ใช่แกนนำครับ เป็นพิธีกรบนเวทีน่ะครับ คนที่ทำรายการกับท่านจันทร์น่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียน ไอ้ เอ๊ย คุณ ปรัตยา (ก็ไม่ยอมให้เรียกท่านนี่หว่า)

ผมแค่แปลกใจ (อ้างว่าแปลกใจไปงั้นแหละ) ว่า ทำไมนะ แกนนำถึงไม่ยอมบอกเรื่องนี้ให้กับผู้ชุมนุม

::: ถึงวันนี้ ยังมีอะไร ที่ต้องแปลกใจอีกหรือครับ


ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 23 ปรัตยา
.....เพราะคุณชัยอยู่ที่นั่นทั้งคืน เป็นพันธมิตรฯ ตัวจริงเสียงจริง และมีเกียรติที่จะไม่โกหก

::: ผู้ชายคนนี้ ไม่เคยมีคำโกหก
.
.
.
.

โดยไม่จำเป็นครับ


ความคิดเห็นที่ 34 (0)
อังศนา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

อนุมาน(เอาเองอีกแระ)ว่า.. ยังไม่ได้ละเมิดค่ะ!

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

เอาหละ สมมุติว่าไม่มีใครพูดเรื่องนี้บนเวที แจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบจริง (ตามความเข้าใจของผม และเท่าที่คุณชัยได้ยินได้ฟังมา - ซึ่งอาจมีตกหล่น)

การที่ศาลมีคำสั่งแล้วพันธมิตรฯ ไม่ยอมทำตามคำสั่ง จริง ๆ แล้วมันก็ไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรหรอกครับ เพราะในชีวิตจริง ๆ มันก็มีคนที่ฝ่าฝืนคำสั่งศาลอยู่เยอะแยะมากมายครับ เช่นฟ้องขับไล่ที่ ศาลสั่งให้จำเลยออกจากที่ของโจทก์ จำเลยดื้อไม่ยอมออกก็มีเยอะครับ

ผมแค่แปลกใจ (อ้างว่าแปลกใจไปงั้นแหละ) ว่า ทำไมนะ แกนนำถึงไม่ยอมบอกเรื่องนี้ให้กับผู้ชุมนุม เพราะบอกหรือไม่บอก มันก็ให้ผลแทบจะไม่ต่างกันอยู่แล้ว คือถ้าแกนนำบอกว่า เรื่องนี้เราจะขอขัดคำสั่งศาล เราจะยึดต่อไป นี่คือสงครามขั้นแตกหัก ตายเป็นตาย (เจ๊งไปแล้ว) ผมว่าผู้ชุมนุมก็คงจะยินดีที่จะอยู่กันต่อ

ปล.

1. ผมไม่ใช่พระ ไม่ต้องเรียกผมว่า "ท่าน"
2. คุณชัยไม่ต้องอ้างเรื่องรับข้อมูลข่าวสาร ที่กลับบ้านก็เพราะต้องป้อนนมลูกตามคำสั่ง ผบ.ทบ. บอกกันตรง ๆ ก็ได้ น่ารักดีออก


ความคิดเห็นที่ 32 (0)
ท่าชนะ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Karida

พักผ่อนนะคะ คุณเหนื่อยมามากแล้ว มีแรงเดี๋ยวค่อยสู้ใหม่ ประชาชนไม่ได้มีไว้พ่ายแพ้

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

เฮ้อ...วันนี้บ้านนี้ สาม ก๊ก เอ๊ย..สามนักรบเค้าคุยกัน ...พวกเรามือก็(ตบ)แกว่งดาบก็ไกว..รีบจัดตะเบงมานไปรบแนวหน้าก่อนดีก่า

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดี WorryAboutYOU

เมื่อไหร่เราจะได้เดินชนกัน บนโลกกลมใบนี้นะ


ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ พี่อังศนา

ขอบคุณครับ สำหรับความรู้ แสดงว่าผมยังไม่ได้ละเมิดคำสั่งศาลใช่ไหมครับ


ความคิดเห็นที่ 28 (0)
WorryAboutYOU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vision

พี่น้องครับ
เหนื่อยไหมครับ......ไม่เหนื่อยครับ(หายใจแทบไม่ทัน แฮกๆๆ)
พี่น้องครับ
สงสารตำรวจไหมครับ.....สงสารครับ...
ตำรวจโดนจูงง่ายจังครับพี่น้อง

คุณพ่อครับ....
ตำรวจจูงง่ายเหมือน ค.....เลยหรือครับ
งั้นตำรวจโง่เหมือน ค.......ซิครับ

เหตุ ณ ท้องไร่ท้องนา
โชคดีที่มีจานASTV


ความคิดเห็นที่ 27 (0)
อังศนา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

บิ๊กเหยี่ยว..
ในเสรีไทย พูดว่าต้องมีหมายศาลมาติดก่อน
ติดแล้วก็ยังมีเวลาอีก ๑๕ วันในการเคลื่อนย้าย
แสดงว่าพันธมิตรก็ยังมีเวลา แบบว่ารอหมายศาล (ข้าพเจ้าอนุมานเอง)
แต่หวังว่าคงไม่ต้องเห็นหมายศาล หรือใช้เวลาทั้งหมดนั้น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

นี่เป็นเหตุผลหนึ่ง ที่ผมไม่อยากไปในที่ชุมนุมตลอดเวลา

เพราะถ้าอยู่ที่นั่น จะไม่มีวันได้รับข่าวสารด้านอื่นเลยครับ

(ตอนนี้กำลังตามอ่านเหตุการณ์ย้อนหลังของเหตุการณ์ ในช่วงเวลาที่หลับเป็นตายอยู่ครับ)

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียนท่านปรัตยา

ผมก็ตั้งตาคอย ว่าเมื่อไหร่ จะมีใครออกมาแสดงท่าที แต่ไม่มีท่าทีใดๆครับ

ตามความคิดผมนะครับ ผมไม่เคยลบหลู่ศาล และยังมีความเคารพต่อศาล แต่ถ้าผมแกนนำ บอกได้เลยว่า

ครั้งนี้ ผมยินดีฝ่าฝืนคำสั่งศาลครับ

ผมเชื่อว่าศาลตัดสินตามเหตุผลของคำร้อง คือเป็นการละเมิดสิทธิของผู้อื่น โดยไม่ได้นำเหตุผลอื่นมาประกอบครับ

อย่างไรก็ตาม ผมไม่เห็นด้วยที่ไม่มีใครนำเรื่องนี้มาชี้แจงให้มวลชนฟัง

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 13.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

4โมงเย็น...เจอกันที่ทำเนียบพี่

พาแม่ไปงานพระเมรุก่อน

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

555

อย่าระแวงไปเลยครับ เจตนาดี ก็คือเจตนาดี ผมไม่มีความคิดที่จะเอาไปตั้งเอ็นทรีเขียนเรียกลูกค้าเขียนด่าพันธมิตรฯ อะไรหรอกครับ

ผมถามก็เพื่อให้คุณตอบ เพราะผมเองก็ไม่แน่ใจ เท่าที่ตามฟัง ตามอ่าน ไม่พบว่าแกนนำ หรือผู้ปราศรัยท่านใด พูดเรื่องนี้ แต่ผมก็ยังไม่ปักใจ เลยมาถามคุณชัย เพราะคุณชัยอยู่ที่นั่นทั้งคืน เป็นพันธมิตรฯ ตัวจริงเสียงจริง และมีเกียรติที่จะไม่โกหก

ผมถามก็เพื่อให้คนอื่นได้อ่านหนะ ส่วนใครอ่านแล้วจะคิดอะไร หรือไม่คิดอะไรเลย ก็เป็นเรื่องของพวกเขาครับ



ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีจ้า มาม้าไก่ เมื่อไหร่จะเลิกเป็นนักรบหน้าจอจ๊ะ



(ขอบคุณสำหรับทุกกำลังใจ)

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


ช่วยไปจับมันให้ที...มันหนีคุกที่เมืองไทยไป...พร้อมหมาขี้เรื้อนอีกตัวที่อยู่ในปากมัน

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 12 ปรัตยา
(ผมรับรองว่าผมเจตนาดีที่ถาม)

::: ช่วยขยายความ "เจตนาดี" หน่อยครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

กลับมาหาท่านปรัตยาอีกที

เอาเท่าที่ผมได้ยินนะครับ เพราะผมไม่ได้ติดตามฟังบนเวทีตลอดเวลา เอาเป็นว่าเท่าที่ผมได้ยิน

"ไม่มีการประกาศบนเวที ตั้งแต่วันที่มีคำสั่งศาลครับ"

ย้ำอีกทีว่า เฉพาะที่ผมได้ยินนะครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เพิ่มเติมประเด็นพี่ Tengpong อีกนิด

อย่าไปคิดถึงไอ้คนๆนั้นเลยครับ มันเป็นคนที่ ไม่มีความหมายอะไรเลย

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

มีดิ...เชื่อเหอะตำรวจดีๆอย่างน้อยๆ ในบางเราก้อมีจ่าจินต์ไง

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ ท่านพี่ Tengpong ตรงเพ้ง

ผมเขียนไป แต่ไม่เชื่อว่าจะมีใครฟังหรอกครับ

เพียงแต่เสนอทางที่พอคิดได้ ว่าจะทำยังไงได้บ้าง กับหนทางที่ชักตีบตันของบ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
tengpong วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ถ้า ตร. คิดได้ก็เป็นบุญของน้า ซึ่งผมก็เอาใจช่วยครับ

แต่น้ารู้ป่าว ระหว่างน้านอนหลับเพราะเหนื่อยจากการทำหน้าที่พลเมือง

ทาสของนักโทษ มันไปตีก๊อล์ฟ ว่ะ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ความคิดเห็นที่ 10 คุณ tabokrabi

ศาลยกคำร้องของพันธมิตรฯ แปลว่าศาลยังคงสั่งคุ้มครองชั่วคราวต่อไปครับ โดยศาลบอกว่าในคำร้องของพันธมิตรฯ ที่อ้างว่ามีการประกาศใช้ พรก.บริหารฯ ทำให้คำสั่งคุ้มครองชั่วคราวสิ้นสุดลงโดยปริยายนั้น ไม่สามารถนำมาอ้างได้ เพราะคำสั่งศาลเป็นการใช้อำนาจตุลาการ ส่วนการประกาศใช้ พรก. เป็นอำนาจบริหาร ครับ


ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียนท่านปรัตยา

ขอเวลาทำภารกิจซักครู่ครับ (ป้อนนมลูก) ถ้าท่านจะคุยประเด็นนี้ เห็นทีจะยาว เดี๋ยวกลับมาครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

แปลว่าไม่มีการประกาศบนเวที ว่าศาลยกคำร้องของพันธมิตรฯ ใช่มั้ยครับ ขอชัวร์ ๆ นะครับ


(ผมรับรองว่าผมเจตนาดีที่ถาม)

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียน ท่านปรัตยา

คืนวันที่ 26 ผมได้รับ message บนมือถือเรื่องศาลแพ่งมีคำสั่งให้พันธมิตรออกจากดอนเมืองและสุวรรณภูมิ
ผมก็รอฟังท่าทีของแกนนำในเรื่องนี้ แต่เหมือนไม่มีอะไรเลยครับ ไม่มีเสียงบนเวที ไม่มีการแสดงท่าทีใดๆ

เพราะฉนั้น เรื่องที่ท่านถามก็คงไม่ต่างกันครับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
tabokrabi วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/manatsri
สรุปว่าเรานั้นบ้า เอ๊ะ บ้าอะไร !

ยกแล้วนะคะ ตอนนี้รออุทธรณ์ วันจันทร์ (ถ้าอ่านไม่ผิดนะคะ) แต่ล่าสุดเห็นว่า ประกาศ พรก. ฉุกเฉิน ทำให้คำฟ้องนั้นตกไปโดยปริยาย แต่ไม่รู้ว่าจะกลายเป็นอย่างอื่นไปรึป่าวนะคะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ ความคิดเห็นที่ 6 คุณmusachiza

ผมไม่เข้าใจว่าคุณจะอ้างอิง link ไหนใน entry ท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดี สหายนักรบ
แก้ไขแล้ว ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณบุญชัย / คุณใต้ฝ่าพระบาท สวัสดีครับ
ผมคิดว่า นี่น่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุดแล้วครับ รัฐบาลนี้คงอยู่ไม่ได้ ถ้าไม่มีใคร ยอมรับคำสั่ง

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
musachiza วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/musachiza
Bin humzah

กองกำลังสุดท้ายที่รัฐยังมี
http://www.oknation.net/blog/dragonball

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ปรัตยา วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

คุณชัย แมนยู ผมมีคำถามที่อยากเรียนถาม

ผมอยากถามว่า แกนนำพันธมิตรฯ ได้แจ้งให้ผู้ชุมนุมทราบหรือไม่ว่าศาลได้ยกคำร้องของพันธมิตรฯ ที่ขอเพิกถอนคำสั่งคุ้มครองชั่วคราว ที่ให้พันธมิตรฯ เคลื่อนออกจากสนามบินสุวรรณภูมิ?

พอดีคุณชัยอยู่ที่นั่นน่าจะมีคำตอบที่แท้จริง มากกว่าฟังในข่าว


ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ท่านลิงค์ ให้ผมผิดนะ ไปแก้ด้วย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

จะมีตำรวจคนไหน จะแสดงความกล้า ลุกขึ้นมาไหมนะ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
บุญชัย วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/boonchai
 

เห็นด้วย..
เหลือเพียงตำรวจหน่วยเดียวแล้วนะ..
แล้ว.. หนังม้วนนี้ก็จบแบบ happy ending ครับ..

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ข้าใต้ฝ่าพระบาท วันที่ : 29/11/2008 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/poo2518

ใช่ค่ะจะมีตำรวจผู้กล้าที่รักประเทศชาติจริงๆบ้างมั้ยคะ หรือเป็นสุนัขรับใช้ทรราชกันหมดแล้ว

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน