*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020655
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< มิถุนายน 2009 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพฤหัสบดี ที่ 4 มิถุนายน 2552
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 2786 , 07:14:47 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน



ค่ำคืนของวัน ก่อนที่รถเมล์ 4000 คัน จะบุกชนคณะรัฐมนตรี ขณะที่ นายโสภณ ซารัม กำลังโดน คุณจอมขวัญ หลาวเพชร ประเคนอารุธครบเครื่องเข้าใส่ จนไปแทบไม่เป็น เห็นสีข้างแดกเถือก ในเวลาไล่เลี่ยกันนั้น ที่ ASTV ก็มีการสัมภาษณ์ ประธานบอร์ด ขสมก. ต่อกรณีเดียวกันนี้ แต่นับว่าโชคดี ที่พิธีกรช่องนี้ ดูเหมือนว่าจะยังอ่อนหัด จึงทำให้ เราได้เห็นการตะแบงและคำพูดแดกดัน จนน่าหมั่นไส้ ของนายปิยพันธ์ จัมปาสุต ประธานบอร์ด ขสมก.

พิธีกร : "กระแสการคัดค้านไม่ได้มีแค่นักวิชาการหรือประชาชนทั่วไป นายกรัฐมนตรีเอง ก็ดูเหมือนว่าจะไม่เห็นด้วย"
ปิยพันธ์ : "ผมพูดในฐานะประธานบอร์ดที่มีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกับฝ่ายบริหาร.... ถ้าระดับเหนือขึ้นไปไม่เห็นชอบโครงการนี้ นั่นแปลว่าเราต้องยอมรับว่าเราก็ต้องอยู่กันไปอย่างนี้ คือทุกเดือนเราก็ต้องขาดทุนกัน 600 ล้าน ทุกปีเราจะต้องขาดทุนกัน 6,000 กว่าล้าน และหนี้สะสม 60,000 ล้านในตอนนี้ก็จะทะลุเป็นแสนล้าน ในอีกไม่กี่ปีข้างหน้า ผมเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ตราบใดที่ผมอยู่ ผมทำในสิ่งที่ดีที่สุด"
ChaiManU : "อ้าว ... ไหงพูดแมวๆหยั่งงั้นล่ะพี่ พี่เป็นประธานบอร์ด องค์กรขาดทุนมาร่วม 10 ปี พี่ไม่มีส่วนต้องรับผิดชอบอะไรเลยหรือครับ ไหนบอกว่าจะพูดในฐานะ
ประธานบอร์ดที่มีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกับฝ่ายบริหาร ไงครับ

ปิยพันธ์ : "ขณะนี้ โครงการดีๆที่จะทำให้องค์กรนี้อยู่รอด ได้ถูกลากเข้าไปเป็นประเด็นทางการเมือง ผมในฐานะของคนที่ไม่เกี่ยวกับการเมืองแต่ต้องนำเสนอโครงการให้องค์กรนี้อยู่รอด ในฐานะคนรับผิดชอบในลักษณะบริหารงาน แต่ถ้าอำนาจเหนือขึ้นไปเห็นว่า ไม่ทำ ก็ไม่ทำครับ แต่ต้องรู้ไว้นะ ว่าเราได้เสนอแล้วนะ และต่อไปนี้ ความรับผิดชอบก็จะต้องอยู่ที่รัฐบาลแล้วนะ

ChaiManU :
"เอางั้นเลยรึพี่ รัฐบาลนี้ต้องรับผิดชอบคนเดียวใช่มั๊ย แล้วในช่วงที่ผ่านมา พี่ทำอ่าไรอยู่ครับ องค์กรขาดทุนมาตั้งนานขนาดนี้ พี่ไม่ได้คิดนโยบายอะไรออกมาแก้ไขเลย ได้แต่นั่งรอโครงการวิเศษโครงการนี้อย่างเดียวมา 10 กว่าปีเลยหรือครับ ถ้างั้น องค์กรนี้ จะจ้างพี่ไว้ทำอ่าไรล่ะครับ

พิธีกร : "โครงการใหญ่แบบนี้และมีเสียงวิพากษ์วิจารณ์เยอะแบบนี้ ควรจะชลอโครงการนี้ไปก่อนมั๊ยครับ"
ปิยพันธ์ : "ก็อยู่ที่รัฐบาล จะให้ชะลอหรือไม่ชลอ แต่ก็ต้องรับรู้เอาไว้นะ ว่าทุก 30 วันที่คุณชลอ หนี้ก็จะเพิ่มขึ้น ทุกปีที่คุณชลอหนี้ก็จะเพิ่มขึ้นและเมื่อหลายปีผ่านไปหนี้สะสมก็จะเพิ่มขึ้น ก็แค่นั้น ใครจะมาตราหน้าว่าบอร์ดชุดนี้ไม่มีฝีมือ ผู้บริหารไม่ได้ทำงาน ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะเราคิดให้แล้ว
ChaiManU : "เก่งจังนะพี่นะ พี่จะแก้ปัญหาการขาดทุน โดยการโละทิ้งรถเก่า แล้วเอาเงินไปซื้อรถใหม่ ถ้ารัฐบาลเขาไม่ให้ พี่ก็ไม่ผิด เพราะพี่คิดให้แล้ว และพี่ก็คิดได้อยู่แค่นี้ แล้วผมยังจะจ้างพี่ไว้ทำอ่าไรครับ"

ปิยพันธ์ : ในความเห็นของเรา ขสมก.เห็นว่าเช่าดีกว่า และผมมีข้อพิสูจน์ ขณะนี้รัฐบาลเองก็เลิกให้ซื้อรถแล้ว เกือบสิบปีแล้วครับ ให้เช่ารถ เอกชน 100 บริษัท ชี้ไปได้เลยครับ 99 บริษัท เช่ารถทั้งนั้น
ChaiManU : เอ่อ ... พี่ครับ ผมว่าทั้ง 100 บริษัทนั่นแหละครับ ที่เขาเช่ารถ แต่ไม่มีซักบริษัทหรอกครับ ที่เขามานั่งรับภาระ จ่ายค่าซ่อมเอง

คำถามของประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ ถูกหรือเช่าดีกว่า แต่เราสงสัยกันว่า มีการทุจริตในโครงการนี้ต่างหากครับ ไม่เห็นมีใครได้ชี้แจงในประเด็นนี้ มีแต่พยายามจะบอกว่า กำไรแน่นอน องค์กรจะมีกำไรภายใน 3 ปี แต่ไม่เห็นมีการชี้แจงอะไรให้เข้าใจ รวมทั้งไม่พูดถึงผู้ใช้บริการเลย ว่าเราอยากได้โครงการที่ท่านเอาเงินภาษีเราไปใช้ แล้วมาเก็บค่าโดยสารจากเราแพงขึ้นกว่าเดิมอีกนี้ หรือไม่ ??? แถมยังใช้ภาระหนี้ ที่มีอยู่ มาข่มขู่รัฐบาลซะอีก


--------------------------------------------

จริงๆแล้วยังมีอีกหลายประโยคที่ประธานบอร์ดคนนี้ มีคำพูดที่ยียวนกวนโอ๊ยมากๆ ถ้าอยู่ใกล้ ผมรับรองว่าต้องได้ขยับแข้งขยับขาแน่ๆ (ไม่ได้ทำอะไรหรอก ขยับเดินหนี เพราะทนฟังไม่ได้ครับ ฮา) แต่เกรงว่า วีดีโอจะยืดยาวเยิ่นเย้อไป ก็เลยขอตัดมาให้ชมกันแค่นี้ เพราะผมมีอย่างอื่นมาให้ดูประกอบ

อย่างที่บอกว่า ผมรู้สึกคันแข้งคันขา ระหว่างที่ฟังการสัมภาษณ์ (พิธีกรเองก็อ่อนหัด ถ้าเจออย่างที่ รัฐมนตรีซาเล้ง โดนเข้าไป คงไม่พล่ามได้ขนาดนี้) และรู้สึกแปลกใจมากๆ ว่าทำไม ถึงได้พยายามบอกว่า โครงการนี้เป็นโครงการแสนดีนักหนา จะหายจากการขาดทุนภายในไม่เกิน 3 ปี
ทั้งที่ก่อนหน้านี้ ขาดทุนสะสมมา 10 กว่าปี ช่างเป็นโครงการที่ วิเศษซะจริงๆ

ผมจึงต้องไปสืบหาว่า นาย ปิยพันธ์ จัมปาสุต คือใคร และผมก็ได้เจอ ประวัติการทำงานที่ผ่านของคนๆนี้ มีเกียติประวัติที่น่าจะมีความเกี่ยวเนื่องกับโครงการรถเมล์ 4000 คันนี่เลยทีเดียว


"นายปิยะพันธ์ จำปาสุต" ประธานบอร์ด ขสมก. นั้นเป็น อดีตรองปลัดกระทรวงคมนาคม ที่มีประวัติน่าดูชมทีเดียว โดยมีคนที่การันตีชื่อเสียงของนายคนนี้ ซึ่งเป็นคนที่มีความน่าเชื่อถือได้ ถึง 2 คน

พล.ต.อ.ประทิน สันติประภพ อดีตประธานคณะกรรมาธิการสอบสวนและศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการทุจริต วุฒิสภา และ ดร.เจิมศักดิ์ ปิ่นทอง อดีตคณะกรรมาธิการสอบสวนและศึกษาเรื่องเกี่ยวกับการทุจริต วุฒิสภา ซึ่งเคยทำการตรวจสอบเรื่องการทุจริตของ ขสมก.ในขณะที่ทั้งสองท่านดำรงตำแหน่งเป็น สว.อยู่ ถึงกับออกมาระบุว่า

"นายปิยะพันธุ์ผู้นี้แหละ ที่เป็นผู้เสนอโครงการให้ขสมก.เช่ารถเมล์ยูโรทู 500 คัน และทุกวันนี้ปัญหารถยูโรทูก็ยังคาราคาซัง เพราะนายปิยะพันธุ์ทำสัญญาเช่ารถสูงกว่าราคาปกติที่กำหนดโดยกระทรวงการคลัง ถึงคันละ 1 พันบาทต่อวัน แถมยังจ่ายค่าดอกเบี้ยในอัตราที่สูงมากคือ 15 เปอร์เซนต์ แต่สุดท้ายก็ไม่เคยจ่ายเช่า ค้างค่าเช่าถึง 4 พันล้านบาท เพราะรถยูโรทูมีการขาดทุนอย่างมาก ทั้งที่เคยบอกว่าจะมีกำไร 500 ล้านภายใน 10 ปี เรื่องนี้เกิดขึ้นมาตั้งแต่สมัยพ.ศ. 2545 มาวันนี้นายปิยะพันธุ์จะมาเกี่ยวข้องกับเรื่องเช่ารถเมล์อีกแล้วหรือ ผมจะย้ำให้ฟังอีกครั้งว่า นายปิยะพันธุ์ถูกตั้งกรรมการสอบวินัยฐานทุจริตร้ายแรงเมื่อ พ.ศ. 2545 ในยุคที่เขายังเป็นรองอธิบดีกรมการขนส่งทางบก แต่สุดท้ายกลับได้ขึ้นไปดำรงตำแหน่งอธิบดี เพราะยุคนั้นเป็นยุครัฐบาลทักษิณ ชินวัตร มาวันนี้นายปิยะพันธุ์มาเป็นประธานบอร์ด ขสมก. ผลักดันเรื่องเช่ารถเมล์ NGV ราคาแพงอีก ผมก็ยิ่งรู้สึกไม่เชื่อถือและไม่ไว้วางใจ"

การทำสัญญาเช่ารถยูโรทูดังกล่าวนั้น ก็เป็นการ "เช่า ระยะเวลา 10 ปี" !!!

และได้ทำให้ขสมก.เสียค่าโง่ถึง 1,500 ล้านบาท เมื่อมีการตรวจสอบ จึงพบว่า โครงการดังกล่าว ยังมีประเด็นไม่ชอบมาพากลหลายเรื่อง เช่น การจัดทำโครงการฉ้อฉล แต่งตัวเลขเพื่อหวังให้กระทรวงการคลังอนุมัติโครงการ, การทำสัญญาเอื้อประโยชน์ให้กับเอกชนในด้านการเช่าและว่าจ้างซ่อมบำรุงรักษา ทำให้เอกชนได้รับเงินค่าเช่าและค่าจ้างซ่อมบำรุง จำนวน 4,630 บาทต่อวันต่อคัน นอกจากนี้ ขสมก.ยังต้องจ่ายภาษีมูลค่าเพิ่ม ในอัตรา 7% แทนบริษัทเอกชนเหล่านี้อีก เดือนละ 4.86 ล้านบาท ฯลฯ รวมถึงการที่คณะกรรมการเปิดซองและเจรจาต่อรองราคาได้สมยอมให้มีการเสนอราคา ในแนวทางที่ไม่สุจริต ฯลฯ จนถึงขณะนี้ ก็ยังไม่สามารถหาผู้กระทำผิดมาลงโทษ

แต่วันนี้ นายปิยะพันธุ์ กลับได้มาเป็นถึงประธาน ขสมก. และยังอุตส่าห์ออกหน้า มาการันตีโครงการเช่ารถเมล์ 4,000 คัน 10 ปี 67,900 ล้านบาท อ้างว่า จะเป็นโครงการที่ช่วยฟื้นฟูกิจการ ขสมก.

สิ่งที่ต้องถามกันอย่างจริงจัง คือ เพื่อจะฟื้นฟูกิจการ ขสมก. อย่างแท้จริง ควรจะต้องปราบปรามการรั่วไหลในโครงการต่างๆ ของ ขสมก. อย่างจริงจังใช่หรือไม่ ไม่ใช่เอาคนที่มีประวัติในแนวทางที่ทุจริตมาทำงาน และคนอย่างนายปิยะพันธ์ สมควรจะทำงานในตำแหน่งนี้หรือ?

(ข้อมูลจาก รายการมุมมองของเจิมศักดิ์ FM 92.25 และ นสพ.แนวหน้า วันจันทร์ที่ 1 มิถุนายน)
---------------------------------------------------------------------


ถึงแม้ว่า ขณะนี้ มติคณะรัฐมนตรี จะมอบหมายให้
สภาพัฒฯ ไปทำการศึกษา แต่เชื่อเถอะว่า มันก็แค่ชั่วระยะเวลาหนึ่งเท่านั้น แต่การออกมาให้ข่าวของรัฐมนตรี หรือผู้ที่เกี่ยวข้อง จ้องตาเป็นมันที่จะต้องผ่านให้ได้ เพราะดูเหมือนว่า

67000 กว่าล้าน ของโครงการเช่ารถเมล์ 4000 คัน คงจะไม่มีแค่นักการเมืองแล้วล่ะ แต่ดูเหมือนจะ มีของหวาน ให้ทานกันทุกระดับชั้นจริงๆ



อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
มะอึก วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 07.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

สวัสดีครับท่านชัยแมนยู

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
เอกภาพ วันที่ : 07/06/2009 เวลา : 08.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/akapap
เดินทาง บันทึก ตกผลึก และแบ่งปัน

วาจากการพูดส่อถึงวุฒิภาวะของความคิดเลยครับ เป็นผู้บริหารไม่มีความรู้สึกรักและเป็นเจ้าขององค์กร เอาดีเข้าตัวแบบนี้ ว่าแล้วก็คันแข้งคันขาครับ..ไป! ไปเตะฟุตบอลกันดีกว่าท่าน

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
วัติธนวิทย์ วันที่ : 07/06/2009 เวลา : 04.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/songer

ซำบายดีบ่ อ้าย...
ครูครับ ! ผมคิดถึงครู...
เชิญฟัง...บทเพลง “ เทิดพระคุณครู “

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
Cat@ วันที่ : 07/06/2009 เวลา : 03.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

แปลกใจทำไม รถมินิบัสอยู่ได้ งง

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ปอจู วันที่ : 06/06/2009 เวลา : 12.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Paojoo1974
มีไม่กี่ชาติบนโลกใบนี้ที่มี  "ภาษา (พูดและเขียน) เป็นของตัวเอง"และเราคือหนึ่งในนั้น...ภูมิใจมั้ยคะ...?? (ชมรมรักษ์ภาษาไทย)


สวัสดีค่ะ .. พี่ชัย
..
การขาดทุน ของ รัฐวิสาหกิจ ..
คือ กำไร ของ ประชาชน
(หากการขาดขึ้นนั้น มัน ขาดทุน จริง ๆ นะคะ)

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 06/06/2009 เวลา : 11.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

เพราะอด(ข้าว)แล้วยังไม่เหลือ(ให้ใช้)
ก็เลย เหลืออด ครับ พี่ชัย

ที่จริง ผมไม่ค่อยเขียนเพราะกลัวว่าไม่รู้จริง
เขียนแล้วจะปล่อยไก่ ไม่เหมือนเรื่องกีฬา รู้มากกว่า
ติดตามบ่อยกว่า เลยเขียนแต่เรื่องกีฬาดีกว่าครับ

ที่เห็นสั้นๆ ในเอนทรี่นั้น คิดไป เขียนไป แก้ไป หาข้อมูลประกอบไป
หมดไปทั้งวันเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ซันตะวันยิ้ม วันที่ : 05/06/2009 เวลา : 23.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suntawanyim

ขาดทุนสะสมขนาดนี้(ทั้งที่รถเมล์คนแน่นจนไม่มีที่จะยืน)ผมว่าปล่อยให้รอเน่าตายไปเถอะ

ให้กทม.จัดรถโดยสารสาธารณะเพื่อคน กทม. ดีกว่ามั๊ง แต่ไม่ต้องไปโอนอะไรมาจาก ขสมก เพราะเหมือนจะย่อไว้ล่วงหน้า เพื่อทำยอด ... (ขาดทุน(ข)สะสม(ส)มาก(ม)เกิน(ก) ....เกินกว่าจะรับไหวแล้วครับ)

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 05/06/2009 เวลา : 21.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 


ขนมชั้น
ขนมเค้ก
แบ่งลงตัว หรือ ไม่ลงตัว
คนที่โคตรซวย
คือ
"ประชาชน" ...........อยู่ดีล่ะคับ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
driftworm วันที่ : 05/06/2009 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

#๔๔ ....... "สวัสดีครับ คุณลุง driftworm #42,#43
ถ้าเป็นเกมตบตา ปชช.ของสองพรรคร่วมจริง ก็สงสัย ว่า "พรรคการเมืองใหม่" จะได้เกิดก็คราวนี้ล่ะครับ "

เคยฟังเพลงแห่ขันหมากของพุ่มพวง ดวงจันทร์ มั้นครับ พอถึงตอนเล้ยงแขก..... "เอ๋ยยย .. เขาแด_กันแล้ววว เห็นเขาแด_กันแล้วววว......"

ลุงชัยก้าไปอ่านเรื่องบ้านผมรึป่าว
แฮแฮ่ เขียนเอง ยังมึนเอง ฉานั้น ลุงชัยต้องอ่าน คห.ประกอบ
ไคลแหม็กซ์อยู่ใน คห. หุหุหุ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
windmill วันที่ : 05/06/2009 เวลา : 08.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/windmill
คำว่า "รัก"  ของบางคน ทำไมมันช่าง .. ง่ายดาย

เกลียดจริง ๆ .. ไม่มีความรับผิดชอบ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ITPro วันที่ : 05/06/2009 เวลา : 07.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/itpro


ผมเห็นด้วยกับประเด็นสงสัยไม่ใช่วิธีการ "ซื้อ" หรือ "เช่า" หรือว่า "ถูก" หรือ "แพง" แต่อยู่ที่ "การทุจริตในโครงการนี้" ต่างหากครับ

ผมว่าสังคมไทยกำลังเข้าสู่ยุค "ไม่รู้จะเชื่อข้อมูลฝ่ายไหนดี"

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
4BANK วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 23.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bankbank
4BANK

Stupid

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
feng_shui วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 23.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

คาดว่าสภาพัฒน์ไม่น่าให้ผ่าน รึป่าว?

หุ หุ แต่ตัวเลข มหาศาลท้าทายมากเลยคุณชัย

.

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ประยูร วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 21.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/StayFoolish

ฟังประธานบอด (พิมพ์ไม่ผิดคับ) แร้วววว
เข้าใจเลยครับ..ว่าทำไมขาดทุนได้บานตะเกียงปานนี้
ชื่อกรรมการบอด..ก็ไม่ค่อยแน่ใจ ว่าแต่งตั้งโดยมีเหตุผลอะไร
แต่ความรับผิดชอบของบอด..ต่อไปนี้แรงนะขอรับ
ติดคุกได้นะขอรับ..
ขาดทุนบานตะเกียงเช่นนี้..ยังดันทุรังเป็นประธานบอดได้อีก..
เก่ง..จิง..ขอรับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อย่าถึงขั้น ต้องขยับแข้งขยับขานะ

V
V
V

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

ถ้าอยู่ใกล้ ผมรับรองว่าต้องได้ขยับแข้งขยับขาแน่ๆ (ไม่ได้ทำอะไรหรอก ขยับเดินหนี เพราะทนฟังไม่ได้ครับ ฮา)
.......
รู้สึกจะหมั่นไส้ท่านด้วยเหมือนกันแฮะ

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
โฟล์คเหน่อ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 21.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/folkner
..เขียนเพลง เขียนกวี ชีวิตนักดนตรีบ้านนอก..

:::อืมน์ น่าหมั่นไส้จริง ๆ:::

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ Augustman
นาย"ปิยพันธ์" คนนี้ มีประวัติเหลือรับจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณภาณุมาศ_ทักษณา
ดูเหมือนว่า ประชาชนจะเป็นผู้แพ้อีกแล้วครับ

สวัสดีครับ นายยั้งคิด
จริงๆด้วยครับ ตัวเลขการโกงทุกวันนี้ มีอัตราเพิ่มขึ้นทุกวันจริงๆครับ ประเภทโกงเล็กๆนี่ เดี๋ยวนี้นักการเมืองไม่เอาแล้วครับ

สวัสดีครับ คุณหมีปิศาจ
ก็คงจะทำได้แค่ เตะถ่วงไปอีกเดือนหนึ่งนั่นล่ะครับ เดี๋ยวมันก็กลับมา

สวัสดีครับ คุณสายฟ้าขี้สงสัย
นั่นสิครับ ถ้าซื้อรถใหม่แล้ว ขสมก.ยังคงขาดทุนใครจะรับผิดชอบ ถึงเวลานั้น ไอ้คนที่ดันโครงการนี้ แบ่งเงินกันใช้ สบายไปแล้วครับ

สวัสดีครับ คุณลุง driftworm #42,#43
ถ้าเป็นเกมตบตา ปชช.ของสองพรรคร่วมจริง ก็สงสัย ว่า "พรรคการเมืองใหม่" จะได้เกิดก็คราวนี้ล่ะครับ

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 20.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณหมอสวรรค์กาญจนะ
ขอบคุณที่รายงานครับ ท่านเลขาธิการ รมต.

สวัสดีครับ ไอ้เสือน้อย
ผมไม่ทัน นายเลิศรถเมล์ขาว ครับ (เด็ก ตจว.)

สวัสดีครับ คุณ Tigerpass
นั่นสินะ ผลิตในบ้านเราต้นทุนถูกกว่าตั้งเยอะ แต่ปัญหาก็คือว่า มันได้ค่าหัวคิวน้อยครับ

สวัสดีครับ คุณรัฐศิริ
ทนนั่งรถร้อน ไปก่อนนะครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 20.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ ณสยาม
ของหวานถ้วยใหญ่ขนาดนี้ เลิกยากครับ

สวัสดีครับ คุณลุง driftworm #27
โปรดระมัดระวังและแสดงความเห็นอย่างมีสติ ถ้าง่วงก็ไปนอนซะก่อนครับ

สวัสดีครับ คุณ BlueHill
ความผิดไม่รับ รับแต่ความชอบ คือคุณสมบัติของผู้บริหารบ้านเมืองนี้ครับ

สวัสดีครับ คุณ chronomist
ประวัตินายคนนี้ มีแต่เรื่องรายำครับ

สวัสดีครับ คุณ Kibangkok
ประชาชนต้องช่วยกันตรวจสอบครับ

สวัสดีครับ ป๋าคนโทใส่น้ำ
ป๋าคิดไม่ออก ผมก็บอกได้เลยว่า ป๋าไม่มีคุณสมบัติเป็นรัฐมนตรี

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
driftworm วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 19.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

แต่ว่า เนชั่นสุดฯเล่มใหม่บอกว่าเป็นเกมตบตา ปชช.ของสองพรรคร่วมนิครับ
ดูท่าท่านชัยจะเหนื่อยเปล่ามั้ยครับ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
driftworm วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 18.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

อ่า... พิ'ณาแล้ว เห็นด้วยกับท่านชัย ครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
สายฟ้าขี้สงสัย วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 17.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ligthning
มีบางอย่างอยู่ในสายฟ้า ที่มักจะออกมาถามคุณเพื่อคลายสงสัย

จวบจนทุกวันนี้ ไม่เคยมีใครถามพวกเค้าซักทีว่า ถ้าโครงการนี้ผ่าน แล้วได้ดำเนินการ แต่มันไม่ได้กำไรอย่างที่คิด หรือเผลอ ๆ ขาดทุนวายป่วงกว่าเก่า ท่าน รมต. และประธานบอร์ด จะรับผิดชอบต่อความเสียหายนี้หรือไม่
ฝากใครไม่ได้ ฝากท่านชัยไปถามแล้วกัน
แฮ่มมมม

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 17.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

พี่ชัย สุดยอดเลยประเด็นนี้น่ะ

คนอะไร หน้าด้านจริงๆ สภาพัฒน์เขาก็ปฏิเสธ และให้ไปปรับลดค่าเช่าหลายที
มันก็ยืนยันเหมือนเดิม แถมจะเพิ่มขึ้นอีก

ทีนี้ต้องรอดูว่า บอร์ดสภาพัฒน์ จะว่าไง (ไม่ใช่สภาพัฒน์นะ)

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 17.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

ตัวเลขกลมๆ 67, 000 ล้านบาท เป็นจำนวนที่ใกล้เคียงกับยอดเงินที่ คตส. อายัดไว้จริงจากตระกูลชินวัตรนะ สมัยนี้ตัวเลขที่เกี่ยวข้องกับความไม่โปร่งใสมันช่างสูงๆกันเสียจริง ............ อย่างไรก็ตาม ฟังสุ้มเสียงของ ผอ.ขส.มก.แล้วมันจั๊กจี้รูหูจังเลย.

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 17.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

หลายคนกำลังไขว้เขวนะครับ

โครงการนี้เป็นที่ตกลงแล้วครับ

อยู่ที่ว่า จะเช่า หรือ จะซื้อ เท่านั้น

งานนี้ประชาธิปัตย์แพ้ยกแรกครับ

ก่อนหมดยกที่ ๒ คือก่อนสภาพัฒน์ตอบมาแล้ว ปชป.

ยุบสภา จึงจะถือว่า ปชป.และประชาชนชนะครับ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Augustman วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 16.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• "ปิยพันธ์" คนนี้อีกแล้วเหรอ

• ประวัติของเขาดูไม่จืดเลยมิใช่หรือ


ความคิดเห็นที่ 36 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

อดได้ขึ้นรถเมล์ใหม่เลยค๊าบๆ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Tigerpass วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 16.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FM965

อายุจะยืนยาวได้นั่งรถเมล์ฝังเพชรป่าวนะ.....

เซ็งกะพวกจ้องแหลก.....

เจ๊เกียวผลิตขายคันละ 2.5 ล้านซื้อกะแกดิ ใจถึงหน่อยให้แกคันละ 5 ล้านเลย สี่พันคันก็แค่สองหมื่นล้าน ให้ค่าบำรุงรักษาอีกคันละห้าล้านก็แค่สองหมื่นล้าน รวมแล้วก็แค่ 4 หมื่นล้าน นี่ซื้อแบบเศรษฐีใหม่นะ ไม่มีต่อราคามีแต่ทิป

รถบ้าอะไรค่าซ่อมแพงกว่าราคาซื้อรถ ถ้าคิดได้แค่นี้ก็ให้เอกชนเค้าทำเหอะ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

นั่นสินะ ท่านประธานบอร์ดบริหารได้ดีเยี่ยมแล้ว และจะดีที่สุดถ้าท่านช่วยโละองค์กรนี้ทิ้งไปเลย แล้วไปเรียกนายเลิศรถเมล์ขาวมาวิ่งดีกว่า...กำไรตั้งแยะ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
veteran วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 15.54 น.
oknation.net

no buses required. get out piyaphan get out

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 15.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

รายนามบอร์ด.

นายปิยะพันธ์ จัมปาสุต เป็นประธานกรรมการ และกรรมการประกอบด้วยนายชัยรัตน์ สงวนซื่อ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง พล.ต.ต.จักรทิพย์ กุญชร ณ อยุทธยา นายปาณิสรา ดวงสอดศรี นายโอภาส เพชรมุณี นส.สุทธิรัตน์ รัตนโชติ นายธนพิชญ์ มูลพฤกษ์ ว่าที่ พ.ต.สมบัติ วงศ์กำแหง และพล.อ.รังสาทย์ แช่มเชื้อ


สวัสดีครับ ท่าน รมต ชัย

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 15.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ท่านชัยฯ ช่วยบอกผมหน่อย ที่อ้างว่าถ้าไม่รีบทำ ขสมก.จะขาดทุนวันละ 16 ล้าน...ทุกวันนี้มันกำไรอยู่เหรอ...แล้วถ้าไม่ทำอะไรเลยไม่ว่าซื้อหรือเช่า มันจะขาดทุนไปได้ไงอ่ะ ผมคิดไม่ออกจริงๆ นะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Kibangkok วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..

ถ้าข้าราชไทย นักการเมืองไทยดีกว่านี้ ประเทศไทยก็น่าจะเจิรญกว่านี้นะครับ

เสียดายที่คนพวกนี้ทำให้ประเทศชาติถอยหลังไปทุกๆๆวัน

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
chronomist วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

ประวัตินายคนนี้โชกโชน
รับใช้การเมืองสุดจิตสุดใจจนได้ดี
เคยออกมาแสดงบทบาทช่วยแม้ว
แบบไม่อายฟ้าอายดิน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
BlueHill วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 14.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ความผิดไม่รับครับ รับแต่ความชอบ

"ใครจะมาตราหน้าว่าบอร์ดชุดนี้ไม่มีฝีมือ ผู้บริหารไม่ได้ทำงาน ไม่ได้แล้วนะครับ เพราะเราคิดให้แล้ว"

ไม่มีใครว่าอะไรทานหรอกครับ มีแต่คนวันทาสาธุถ้าท่านถอนโครงการออกไป

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
driftworm วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ฮ้าวววววววว หาวววววววว
อะไร .... หลับไปแค่สามสิบปี หน่อยเดียวเอง
ตื่นขึ้นมา ทำไมบ้านเมืองเอาคนแบบนี้มาบริหารกัน
เดี๋ยวนี้ไม่ใช่คนสูงส่งคุณธรรมจากฟากฟ้าแล้วเหรอ

เอ้อ จุ๊ย์ .. แล้วเราต้องกราบไหว้มันด้วยป่าววะ ไอ้หนู....
แปลว่า อ่านไม่ไหว ตาเหนื่อย
หายง่วงแล้วจะมาใหม่จ้ะ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ณสยาม วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 13.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

ขสมก น่าจะยกเลิกไปนานแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 13.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ สตังค์
คนพวกนี้ กินเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักอิ่ม..จริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณคมเย็น
ประวัติที่ผมยกมา น่าจะเป็นแค่ส่วนหนึ่งกระมังครับ

สวัสดีครับ คุณพี่มะอึก
วันที่ผมนั่งฟัง ก็นั่งหมั่นไส้อยู่ตลอดเวลา วาจาของมันยียวนกวนโอ๊ยจริงๆครับ
ยิ่งพี่เอารูปมาฝาก ก็ยิ่งอยาก ....ลูบหน้า จริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
มะอึก วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom


ท่านชัย...
ทำให้ผมสนใจนายปิยะพันธ์ จำปาสุต...ขึ้นมาทันที
.
ผมว่าหมอนี่ปากดีเกินไปแล้ว
.

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
มะอึก วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ก็อยู่มันไปยังงี้มาตั้งนานแล้วนี่....

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
คมเย็น วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 12.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ได้รู้เช่นเห็นชาตินายปิยะพันธุ์เพิ่มขึ้น

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
สตังค์ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

คนพวกนี้ กินเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักอิ่ม..
โดยทิ้งภาระไว้กับ คนอื่น...

ถามว่า... แล้วไอ้ดอกเบี้ย ที่ขาดทุนมาจากใคร
หุ หุ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 11.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ ลูกหินฮะ๛
ช่ายๆ นายกรัฐมนตรี และ ประชาชนชาวไทยต้องชดใช้ "บอด" ไม่เกี่ยวใช่มั๊ยฮะ

สวัสดีครับ คุณพี่วี ดินดำน้ำชุ่ม
ยังจำประโยคที่ว่า "ไม่มีเขา เราก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล" ของน้าเทพได้ไหมครับ ผมกลัวว่า จะถึงเวลาตอบแทนน่ะสิ ครับ

สวัสดีครับ คุณ รักพงษ์
นั่นสิครับ การกินกันตามน้ำ ของหน่วยงานราชการ มันกลายเป็นวัฒนธรรมไปซะแล้ว

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
รักพงษ์ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 11.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rukpong

เรื่องไม่แปลกของหน่วยงานราชการกินกันตามน้ำ ผลักดันกันจนได้ดี

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

ถึงนาทีนี้แล้ว นายกต้องรู้ครับว่าอะไรควรไม่ควร จะปล่อยให้ใครบางคนมาบังคับรัฐบาล ไม่งั้นวันที่ผ่านมาก็เปล่าประโยชน์ สำหรับการมาเป็นนายกของประเทศนี้

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....

ช่ายๆ นายกรัฐมนตรี และ ประชาชนชาวไทย
ต้องชดใช้ มาด๊วย

ทำแบบนี้ เราจะ เอาอะไรกิน

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณหน่อผุด

ผมก็เชื่อนะ ว่า ถ้าไม่โปร่งใส นายกไม่โอเคหรอก
แต่ก็กลัวว่า นายกคนเดียว จะต้านไม่ไหว ถ้าคนรอบข้างทั้งหลาย จ้องกันตามันปากมันอยู่อย่างนี้น่ะสิครับ

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
หน่อผุด วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เราเสียดาย....เสียดาย คุณ ChaiManU จริงจริง





เสียดายที่ คุณChaiManU ไม่ได้เป็นแขกรับเชิญในวันนั้น
มันคงจะทำให้รายการออกรสออกชาติมากมาก หรือพิธีกรถอยไป ชัยจัดการเอง
นายปิยะพันธ์ คงถูกเตะตัดขา คว่ำไม่เป็นท่า พล่ามไม่ออก หาทางกลับไม่เจอ

เราคิดว่า การเสนอให้สภาพัฒน์ฯ ไปทำการศึกษา พิจารณาผลดีผลเสีย หาทางออกที่ดีกว่า
ไม่เป็นแค่การซื้อเวลา มีทางออกอีกหลายทางที่น่าสนใจ
ขายสัมปทานให้เอกชนบริหารจัดการ...แต่ ต้องรัดกุมเรื่องราคาค่าโดยสาร หรือ และ อื่น อื่น อื่น อื่น

เชื่อว่า ถ้าไม่โปร่งใส นายกไม่โอเคหรอก เชื่อนะเชื่อ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 10.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ karnn
บ้านเมืองเราถึงเป็นอย่างนี้ เพราะคนไม่ดี เป็นคนที่มีอำนาจในการบริหารนี่แหละครับ

คนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตัวนี้ เป็นเผ่าพันธ์ที่ ล้างยากจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
karnn วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnn

เคยโดนสอบวินัยร้ายแรงก็ยังกับมานั่งตำแหน่งประธาน ขสมก. ได้อีกเนอะประเทศไทย

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณพี่ลูกเสือหมายเลข 9
คนพวกนี้ กินเท่าไหร่ ก็ไม่รู้จักอิ่มครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

มีคนเขียนถึงแล้ว ที่ link นี้ครับ

ได้โปรด...อนุมัติเช่ารถเมล์ NGV ให้ โสภณ ซารัมย์
http://www.oknation.net/blog/seaman-57/2009/06/04/entry-1

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เมื่อคืนนี้ ท่านประธานบอร์ด ซึ่งบอดรับประทาน ก็มีงานที่ ให้สัมภาษณ์ที่ Nation ครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ตายอดตายอยากมาจาจากไหน

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ อธิฏฐาน
ดูเหมือนว่า นายกจะกลัวคำขู่ จนต้องถอนเรื่องออกไปใช่ไหมครับ

สวัสดีครับ คุณ tengpong
ก็อย่างที่ว่า แกน่าจะไปคุมวินมอเตอร์ไซด์ มากกว่าจะมาเป็นบอร์ดครับ บอดจริงๆ

สวัสดีครับ จ้าแม่ไก่
นั่นสินะ หรือว่าเมียก็เช่า
เมล์เช่า+เมียเช่า...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 09.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ กัปตันแจ๊คฯ
แกยังสับสนอยู่ว่า GPS คืออะไร เคยใช้แต่ GPRS ครับ

สวัสดีครับ พี่Supawan
นักการเมือง ข้าราชการ ของประเทศนี้เป็นคนมีความคิดดีๆ แต่เพื่อตัวเองกันไปหมดเลยครับพี่ ...

สวัสดีครับ คุณ ปรัตยา
ฟังจากคำให้สัมภาษณ์ แกเหมาะจะเป็นคนคุมวินมอเตอร์ไซด์ มากกว่าจะมาเป็นบอร์ดนะครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


สงสังจัง.. ว่าเมียที่บ้านมันนี่..เป็นพวกเมียเช่าหรือเปล่า?? ...

ไอ้พวกชอบเช่า...เฉาฉุ่ย

เมล์เช่า+เมียเช่า...

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
tengpong วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 07.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ปิยพันธ์ :"ผมพูดในฐานะประธานบอร์ดที่มีหน้าที่รับผิดชอบร่วมกับฝ่ายบริหาร....


เต็งพ้ง "งั้นผมก็ขอพูดในฐานะประชาชนว่า ถ้าคุณไม่พูดก็ไม่มีใครรู้คุณโง่"


ปิยพันธ์ :ผมเองก็ไม่ได้เดือดร้อนอะไร ตราบใดที่ผมอยู่ ผมทำในสิ่งที่ดีที่สุด"

เต็งพ้ง: งั้นผมแนะนำให้คุณลาออกไปขับรถเมล์แทนละกัน ดูมันจะมีประโยชน์มากกว่าที่คุณจะมานั่งเป็นบอร์ด ที่ตาบอดที่สด

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 07.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

มาอ่านคุณชัยขู่รัฐบาลค่ะ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ปรัตยา วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ข้าราชการดี ๆ มีทุกกระทรวง แต่กระทรวงที่ข้าราชการดี ๆ ได้มีโอกาสได้ขึ้นเป็นผู้บริหารแทบไม่มีสักกระทรวง ระบบราชการของไทยเราดีไม่แพ้ชาติใด ๆ ในโลก ปัญหามันอยู่ที่ผู้บริหารระบบราชการของไทยเรามันเฮงซวยทุกยุคทุกสมัย

ขสมก. เป็นรัฐวิสาหกิจ เปรียบได้กับบริษัทของรัฐบาล เรามีรัฐบาลเฮงซวย ก็เลยตั้งคนเฮงซวยขึ้นมาเป็นผู้บริหาร ขสมก. ถ้าเป็นเอกชนคน ๆ นี้อย่าหวังว่าจะได้มานั่งตำแหน่งประธานบอร์ด ขสมก. เลย โดนไล่ออกไปตั้งแต่โดนตั้งกรรมการสอบผิดวินัยร้ายแรงแล้ว

ต่อให้ไม่พูดถึงเรื่องผิดวินัยร้ายแรง ผลงานในอดีตของคน ๆ นี้ ให้เป็นหัวหน้าแผนกเล็ก ๆ ยังเป็นไม่ได้เลย เสนียดจริง ๆ



ความคิดเห็นที่ 2 (0)
Supawan วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 07.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan



นักการเมือง ข้าราชการ ของประเทศนี้เป็นอะไรกันไปหมด ...

ดูแต่ คุณ ChaiManU คนธรรมดาๆคนหนึ่ง ยังคิดและวิเคราะห์ได้ขนาดนี้ แล้วยังจะจ้างพวกนี้ไว้ทำ ห_ _ อะไร จ้าง ChaiManU ดีกว่า ...

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 04/06/2009 เวลา : 07.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น

ไปศึกษามาก่อนนะ

ว่า GPS คืออะไร ?



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน