*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020655
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< มิถุนายน 2009 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30        

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันจันทร์ ที่ 8 มิถุนายน 2552
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 3475 , 08:08:22 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน



"เพื่อให้สังคมมีความมั่นใจ ว่าสิ่งที่เราจะทำเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ก็ขอให้คณะกรรมการของสภาพัฒฯ ใช้เวลา 1 เดือน ในการสรุปออกมาให้เห็นชัดเจนว่า เรื่องของการซื้อหรือการเช่า อะไรจะคุ้มค่ากว่ากัน"

ท่านนายกครับ คำถามของประชาชน ไม่ได้อยู่ที่ ถูกหรือเช่าดีกว่า แต่เราสงสัยกันว่า จะมีการทุจริตในโครงการนี้ต่างหากครับ

ขณะที่ ประชาชนไทย กำลังหลงดีใจว่า รถเมล์ 4000 คัน ไม่ผ่านมติ ครม. ถ้าใครตามไม่ทัน ก็ต้องยกย่องรัฐบาล ว่าช่างเห็นแก่ประโยชน์ประชาชนจริงๆ แต่การที่ท่านนายกบอกให้สภาพัฒฯ ตัดสินใจ ว่าการซื้อหรือการเช่า อะไรจะคุ้มค่ากว่ากัน มันย่อมหมายความว่า รถเมล์ 4000 คันมันยังอยู่ หลังจากนี้อีก 1 เดือน รถเมล์ 4000 คัน มันจะผ่านในรัฐบาลนี้แน่นอน อยู่ที่ว่า จะซื้อหรือเช่าเท่านั้น

นายชินวรย์ บุญยเกียรติ ประธานวิปรัฐบาลกล่าวว่า "ปัญหาความขัดแย้งจากโครงการรถเมล์เช่าเอ็นจีวีกับพรรคภูมิใจไทย จะไม่ส่งผลต่อการลงมติผ่าน พรก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทที่ถูกบรรจุเข้าสู่ระเบียบวาระการประชุมสภาสมัยวิสามัญ ในวันที่ 15 มิ.ย.นี้" (โพสท์ทูเดย์ 7 มิ.ย. 2552)

แปลไทยเป็นไทยได้ว่า "ถ้า
พรก.กู้เงิน 4 แสนล้านบาทผ่าน โครงการรถเมล์ 4000คัน ก็จะผ่านเช่นกัน" การส่งเรื่องให้สภาพัฒฯนั้น เป็นแค่การจับรถเมล์เป็นตัวประกัน เพื่อการต่อรองเท่านั้น ใช่ไหมครับ

"โครงการนี้ต้องเกิดเพราะเราคงไม่ปล่อยให้ ขสมก.อยู่ในสภาพเช่นนี้ไปเรื่ิอยๆ ทั้งขาดทุน การให้บริการประชาชนที่ควรจะดีกว่านี้ มีรถใหม่ สะอาด ใช้พลังงานประหยัด สามารถป้อนระบบขนส่งมวลชนได้ เหล่านี้เป็นสิทธิที่คน กทม.ควรจะได้ ดังนั้นรัฐบาลต้องทำ" นายอภิสิทธิ์ กล่าว
(โพสท์ทูเดย์ 7 มิ.ย. 2552)

ท่านนายกครับ หลายวันก่อนหน้านี้ เราต่างดีใจ ในท่าทีของนายก ต่อกรณีรถเมล์เช่า 4000 คัน ที่ดูเหมือนท่านจะค้านสุดตัว ไม่ยอมให้บรรจุเข้าวาระการประชุม แต่มาวันนี้ ดูเหมือนว่า ท่าทีของท่านจะเปลียนไปนะครับ หรือคำกล่าวที่ว่า "ถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล" นั้น มันถึงเวลา ที่จะตอบแทนเขาแล้ว

เมื่อ 1 เดือนผ่านไป หลังจากที่ได้ตรายางจากสภาพัฒฯ รัฐบาลก็จะผ่านโครงการนี้ เพราะมีข้ออ้างว่า ผ่านการศึกษาจากสภาพัฒฯแล้ว ใช่ไหมครับ ???

มีคำถามตั้งมากมายในเรื่องความโปร่งใสของโครงการ แต่ไม่เห็นมีใครได้ชี้แจงให้มีความกระจ่างใดๆเลยครับ นอกจากว่า จะออกมาถูๆไถๆ ว่าประชาชนจงวางใจ ขสมก.จะมีกำไรแน่นอน ?????

ท่านนายกครับ ทำไม นายโสภณ ซารัมย์ ซึ่งเป็น สส. ของพี่น้องชาวอีสาน ถึงได้พยายามทำงาน เพื่อพี่น้อง กทม.จังเลยครับ ทั้งๆที่ รถเมล์เหล่านี้ รัฐมนตรีก็ไม่ได้นั่ง แต่ท่านก็ยังอยากจะให้ชาว กทม.ได้ใช้ มันช่างผิดวิสัยของนักการเมืองไทยไปซักหน่อยไหมครับ

หรือว่า การเมืองไทยมันเปลี่ยนไปแล้ว สส.อีสาน ก็พร้อมจะทำงานให้พี่น้องภาคอื่นๆได้ ผิดกับวิสัยที่ผ่านมา ถึงแม้ว่า จะไม่มีคะแนนเสียงตอบแทนให้ หรือว่า จะได้อย่างอื่นที่มีค่า มากกว่าคะแนนเสียง เป็นสิ่งตอบแทนครับ

ท่านนายกครับ ทำไม นายชวรัตน์ ชาญวีรกุล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ถึงได้มาออกหน้าออกตา มาดันโครงการนี้อย่างสุดๆ ทั้งๆที่ ไม่ใ่ช่หน้าที่ ของรัฐมมนตรีกระทรวงมหาดไทย แต่อย่างใด หรือว่า พรรคภูมิใจไทย เป็นผู้ได้ประโยชน์มหาศาล จากโครงการนี้หรือเปล่าครับ

ท่านนายกครับ ทันทีทีมีเสียงคัดค้าน ว่าโครงการนี้แพงไป รัฐมนตรีก็สามารถลดราคาลงมาได้ 5000 กว่าล้าน ภายในวันเดียว ตัวเลขเหล่านี้ มันเขียนและลบกันง่ายๆ ไม่ต้องใช้ข้อมูลอะไรให้มากมายเลยใช่ไหมครับ

ท่านนายกครับ ทันทีที่ปรับลดงบประมาณลง 5000 ล้าน รัฐมนตรีกระทรวงเดียวกัน ก็เตรียมเสนอโครงการ สร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคาไล่เลี่ยกัน ตกลงว่ามัน จะเอาทุกบาททุกสตังค์เลยใช่ไหมครับ

ท่านนายกครับ ประชาชนทั้งหลาย ลำพังแค่จะซื้อรถยนต์ใช้ซักคัน ยังไม่มีปัญญาเลย เขาจึงไม่มีปัญญาจะรู้ได้หรอกครับ ว่าราคาของรถเมล์ที่ท่านเสนอมา มันควรจะมีราคาเท่าไหร่ ถึงจะบอกได้ว่าถูกหรือแพง

ท่านนายกครับ รถเมล์ 4000 คัน(เดิม 6000 คัน)นั้น คนพวกนี้พยายามกันมา 5 รัฐบาลแล้ว ท่านยินดี จะเป็นผู้ปิดโครงการนี้ใช่ไหมครับ



คำถามของประชาชนต่อโครงการนี้ ไม่ได้อยู่ที่ว่า เช่าหรือซื้อดีกว่า แต่เรากำลังสงสัยกันว่า จะมีการทุจริตหรือไม่ และอยากให้ท่านทบทวนโครงการต่างหากครับ



แต่ .... ท่านนายกอภิสิทธิ์ครับ ... จากคำพูดของท่านในวันนี้ ดูเหมือนว่า ประชาชน จะโดนแหกตา .... อีกแล้ว ... ใช่ไหมครับ ???






อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 13/06/2009 เวลา : 10.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

ใช่ครับ ประชาชนโดนแหกตาไปแล้ว

เพราะมติครม. ไม่ได้ติดใจเรื่องราคาซื้อรถคันละ 5 ล้าน
มีบางคน ตั้งแง่ว่า ถ้าโครงการนี้ผ่าน ในรูปการซื้อ หลังจาก 1 เดือน
ไม่ใช่แค่ ภูมิใจไทย ที่จะได้ ปชป. เองก็จะมีส่วนได้จากราคาคันละ 5 ล้านด้วย

ทั้งๆ ที่ ผมว่า เรื่องของราคารถที่จะซื้อขาด 5 ล้าน/คัน นั้น
ยังควรนำมาศึกษาเปรียบเทียบกันใหม่ทั้งหมด

สภาพัฒน์ฯ เอง ก็ไม่ยอมปล่อยให้เรื่องนี้จบไปง่ายๆ แค่ เช่า หรือ ซื้อ ครับ
พยายามนำเสนอข้อมูล ข้อติดใจเบื้องลึก ให้แก่ บอร์ดสภาพัฒน์ รับรู้
จนเป็นที่มานำไปสู่การส่งเรื่องไปยัง คมนาคม ให้ทบทวน และทำสรุปในหลายประเด็น
และตอบกลับภายใน 10 วัน น่ะครับ กรณีนี้ ขอปรบมือให้สภาพัฒน์แรงๆ เลยครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 10/06/2009 เวลา : 02.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11 

ยิ่งโฆษณาชวนเชื่อ 2 หน้าเต็มๆตามหนังสือพิมพ์ และป้ายตามท้องถนนอีก เห็นแล้วเคลิ้มตามเลยครับ...
.
.
.
.....................................

ปล.

เอาบรรยากาศดนตรีมาฝากครับ

http://www.oknation.net/blog/kontummadha/2009/06/09/entry-1


ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ManInTheWind วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 23.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nopsteve


ขอบคุณครับ ที่แวะมาเยือนกัน....
ใครหนอ...มาแหกตา เพราะ ฝุ่นผงเข้าตา...
แหกเพื่อเอาออก หรือแหก เพื่อหลอก งง วุ้ย....

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
นายครก วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 13.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naykrok
เมื่อมั่งมีมากมายมิตรหมายมอง  เมื่อมัวหมองมิตรมองเหมือนหมูหมา  เมื่อไม่มีมิตรเมินไม่มองมา  เมื่อมอดม้วยแม้หมูหมาไม่มามอง

ก่อนนี้ ก็ ถูก ปิดหูปิดตา มาแล้ว

เดี๋ยวนี้ ก็ ถูก แหกหูแหกตา เข้าอีก

กรรมของตาและหู

กรรมของ กรู จริงๆ


ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

วัวล้านตัวยังล้มไม่เป็นท่าเลยครับ.พี่มะหิน
อย่าว่าแต่รถเมย์4000ใน กทม คันเลย
นัยต์ตาพวกเขาลุกวาวเห็นแต่เงินเพื่อการเลือกตั้ง
แค่นั้นจริงๆครับ

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ลูกหินฮะ๛ วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stonekid
http://www.oknation.net/blog/stonekimo    Too bad all the people ,  ..Who know how to run the country !. Are busy Driving Taxicabs and Cutting Hair....


ลูกหินเป็น ชาว กทม..

งง..เหมือนกัน ว่าทำไม สส. ต่างจังหวัด ถึงตั้งใจทำเพื่อ คน กทม. ?

ทำไม ไม่สร้าง โรงสีข้าว ให้ชาวนา 4000 แห่ง ราคา รถเมล์ต่อคัน แพง กว่ส โรงสี ซะอีก

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น



ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ฅนผ่านทาง วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 01.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

น้ำขึ้นให้รีบตัก

โบราณเขาสอนไว้ชัดเจนไม่ใช่เหรอครับนายหัว

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 09/06/2009 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

นายอำพน กิตติอำพน
เลขาธิการสภาพัฒน์ ซึ่งถูกนายกใช้ให้ไปศึกษาาเรื่องรถเมล์ NGV
ผู้ควบตำแหน่ง ประธานกรรมการบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
ซึ่งมีปัญหาขาดทุนแต่ไม่เอาคนรู้เรื่องมาเป็น DD
และมีปัญหาทุจริตกล้ายางในสมัยรัฐบาลทักษิณ
เพราะฉะนั้นอย่าแปลกใจถ้าหลังจากนี้หนึ่งเดือนสภาพัฒน์จะอนุมัติโครงการรถเมล์
ถ้าไม่มีหน่วยงานอิสระอื่นร่วมตรวจสอบ ฉิบหายกันหมดแน่ๆ
เพราะหน่วยงานนี้เป็นมือไม้ฟอกโครงการชั่วของรัฐบาลให้กลายเป็นโครงการถูกตลอด
ไม่เคยทำตัว พัฒนาเศรษฐกิจและสังคมของชาติเหมือนดังชื่อเลยตั้งแต่ตั้งมา

เอามาจาก
ตาสว่าง ทำไมนับวันยิ่งตาบอด
http://www.oknation.net/blog/monzashiro/2009/06/05/entry-1

อย่างนี้จะเชื่อมั่นในการเมืองเก่าอยู่รึเปล่าครับคุณชัย

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
วิกหลุด วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 23.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/wiglud
I am Royalist

เรื่องนี้ขอไม่แสดงความเห็นครับ
เพราะถ้าถามวิญญูชนทุกคนแล้ว ได้คำตอบตรงกันว่า "แดก"

ขอเอาความคิดตัวเองเป็นใหญ่ก็แล้วกันครับ ผมว่าใครที่คิดว่าโครงการนี้ไม่ "แดก" ก็คงเป็นอัลไซเมอร์ หรือโรคทางสมองบางอย่าง

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
indexthai วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 22.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/indexthai

ข้อมูล และความคิดเห็นดี

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ ni_gul
ขอบคุณครับ ธรรมที่ท่านยกมา นายกน่าจะรับไปปฏิบัติจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณหน่อผุด
ใช่ครับ 5,000 ล้านบาท มันลดกันง่ายๆ ยังกะขายผักปลาในตลาดสดเลยจริงๆ แล้วอย่างนี้ มันน่าจะมีความน่าเชื่อถืออยู่ตรงไหนครับ

ดีครับ หายไปหลายๆวัน จะได้ตัดขาดจากโลกข่าวสารบ้าง น่าจะมีความสุขดี

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 21.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ นายหยุมหยิม
ใช่ครับ นายกต้องเลือกระหว่างผลประโยชน์ในระยะสั้นหรือความเชื่อมั่นต่อคำว่า "สุจริต" ในระยะยาวครับ

สวัสดีครับ คุณครูแดง
ครูแดงน่าจะปลงได้ เพราะไปมาหลายวัด แต่ผม ยังตัดไม่ได้ครับ

สวัสดีครับ คุณ feng_shui
ตถะตา

สวัสดีครับ คุณ phithak-P
ตัวปลอมรึเปล่า วันนี้ ทำไมไม่มี ปรู๊น ปรู๊น ครับ

สวัสดีครับ คุณเด็กการะเกด
นายกควรจะตัดสินใจอะไรให้เด็ดขาดจริงๆครับ ดีกว่าจะมานั่งถนอมน้ำใจ แต่ทำให้ตัวเองขาดความน่าเชื่อถือลงไปเปล่าๆ

สวัสดีครับ คุณ MissPeacH
ท่านนายกต้องดูแลบริวารรอบตัวให้ดีครับ คนพวกนี้พร้อมที่จะฉกฉวยผลประโยชน์ทุกเวลา

สวัสดีครับ คุณni_gul
ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ คุณครูพิม
ขอบคุณที่แวะมาครับ

สวัสดีครับ นายยั้งคิด
เห็นด้วยครับว่า หากจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องแตกหักก็ให้มันแตกหักกันไป ดีกว่าจะให้โดนพรรคร่วมมาต่อรองผลประโยชน์แบบนี้ มันไม่มีประโยชน์อันใดกับชาติและประชาชนเลย นอกจากต่อลมหายใจของรัฐบาลออกไปแค่ชั่วคราว

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
หน่อผุด วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

เห็นพวกอกหักออกมาโวยวายกันใหญ่ หมั่นไส้มันจริงวุ้ย

ไม่โก๊งไม่โกง...พอถูกทวงถาม ทำไมแพงจังเพ่...อ่ะ...ลดให้ 5,000 ล้าน พอใจมั๊ย

มันง่ายยังกะนั่งขายผักปลาในตลาดสดเลยนะพ่อ
.....................................
หายไปหลายวัน และกำลังจะหายไปอีกหลายวันเด้อ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ni_gul วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

คุณธรรมที่นักปกครองควรมี (ทศพิธราชธรรม)

ข้อที่ ๑. ทาน ให้ปันช่วยประชา คือบำเพ็ญตนเป็นผู้ให้ โดยมุ่งปกครองหรือทำงาน..
....เพื่อให้เขาได้ มิใช่เพื่อจะเอาจากเขา....
เอาใจใส่อำนวยบริการ จัดสรรความสงเคราะห์ อนุเคราะห์ ให้ประชาราษฎร์ ได้รับประโยชน์สุข ความสะดวกปลอดภัย ตลอดจนให้ความช่วยเหลือแก่ผู้เดือดร้อนประสบทุกข์ และ
..ให้ความสนับสนุนแก่คนทำความดี..


ข้อที่ ๔. อาชชวะ ปฏิบัติภาระโดยซื่อตรง คือ ซื่อตรงทรงสัตย์ไร้มารยา ปฏิบัติภารกิจโดยสุจริจ มีความจริงใจ ไม่หลอกลวงประชาชน

ทั้งสองข้อนี้ท่านนายกจะให้เราได้รึเปล่านะ?

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79

เรื่องความโปร่งใสและเรื่องการขาดทุนอย่างต่อเนื่อง เป็นเวลานานนับสิบๆปีต่างหากที่จะต้องพิจารณากันก่อนอื่นใด เข้าใจว่าในโลกนี้คงจะไม่มีองค์กรหรือบรรษัทใดที่มีสภาพขาดทุนเหมือนขส.มก.จะอยู่ยั้งยืนยงอยู่ได้เท่ากับขส.มก. ประชาชนคอยากจะบอกกับนายกฯว่า หากจำเป็นที่รัฐบาลจะต้องแตกหักเพราะเรื่องนี้ก็ยอมเสียเถิดครับ ดีกว่าปชป.จะเสียชื่อในคราวนี้ที่มีนายกฯอภิสิทธิ์แล้วไม่ได้ผุดได้เกิดอีกต่อไป.

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ครูพิม วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krupim
คำนึง....ร่องรอยกาลเวลา..


ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ni_gul วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc
"ทุกคนก็มีจิตใจที่จะรักกัน ทุกคนมีจิตใจที่จะช่วยกันทำอะไรต่างๆ โดยที่เป็นสิ่งที่เป็นมงคล ไม่ทะเลาะกัน. แค่นี้ก็พอ ขอแค่นี้" พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (๔ ธ.ค. ๒๕๓๗) สาธุ! คนไทยทำได้แล้วค่ะ - สมานมหัศจรรย์ | ๐สมาน มือไทยเทศทั้ง_โลกา, สมาน มิตรใส่ใจพา_ช่วยได้, สมาน แผลใส่ยาทา_ยังชั่ว, สมาน ชาติเสียสละไซร้_เพื่อเกื้อมหัศจรรย์ http://oknation.nationtv.tv/blog/mettapc/2018/07/17/entry-2 

ท่านนายกครับ ทันทีทีมีเสียงคัดค้าน ว่าโครงการนี้แพงไป รัฐมนตรีก็สามารถลดราคาลงมาได้ 5000 กว่าล้าน ภายในวันเดียว ตัวเลขเหล่านี้ มันเขียนและลบกันง่ายๆ ไม่ต้องใช้ข้อมูลอะไรให้มากมายเลยใช่ไหมครับ

ท่านนายกครับ ทันทีที่ปรับลดงบประมาณลง 5000 ล้าน รัฐมนตรีกระทรวงเดียวกัน ก็เตรียมเสนอโครงการ สร้างสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยา ในราคาไล่เลี่ยกัน ตกลงว่ามัน จะเอาทุกบาททุกสตังค์เลยใช่ไหมครับ

ท่านนายกครับ ประชาชนทั้งหลาย ลำพังแค่จะซื้อรถยนต์ใช้ซักคัน ยังไม่มีปัญญาเลย เขาจึงไม่มีปัญญาจะรู้ได้หรอกครับ ว่าราคาของรถเมล์ที่ท่านเสนอมา มันควรจะมีราคาเท่าไหร่ ถึงจะบอกได้ว่าถูกหรือแพง

ท่านนายกครับ รถเมล์ 4000 คัน(เดิม 6000 คัน)นั้น คนพวกนี้พยายามกันมา 5 รัฐบาลแล้ว ท่านยินดี จะเป็นผู้ปิดโครงการนี้ใช่ไหมครับ

***************ชัดเจน ตรงใจชาวบ้านมากค่ะ ขอบอกย้ำ....

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
MissPeacH วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MissPeacH
ไมีมีอำมาตย์...ไม่มีไพร่...มีแต่...ปวงชนชาวไทย  ของในหลวง ❤

ท่านนายกขอร้องละ ... อย่างทุจริตเลยน้าาาาาาาาาาาา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 20.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

ท่านนายก อภิสิทธิ์ คะ
ตอนนี้ ว่าที่ท่านนายก เนวิน แต่งตัวรอแล้วคะ
อย่ามัวแต่ต้วมเตี้ยมหน่อมแน้มเลยนะคะ
วันนี้ข่าวสด ลงหน้ากลางใหญ่โตแล้ว
ว่า รถเมล์ 4000 คัน ไม่ได้โก๊งไม่ได้โกงจริงๆนะตัวเอง
ท่าทางพวกรากหญ้าแถวอิสานที่ไม่ได้ขึ้นรถเมล์
เลื่อมเพชร ล๊อตนี้ เค้าเชื่อจริงๆ นะคะท่าน....
.........ทำไรก้อรีบทำเถอะคะ ประเทศไทย
ไม่มีอะไรเหลือแล้วนะคะท่านนนนนนน....
.....เอ้าสวดอุทิศส่วนกุศลให้พวกนี้เร็วววว....

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
phithak-P วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/phithak-P

อืมม นอกจากความหล่อซึ่งเป็นปัญหาแล้ว ดูเหมือนว่าเรื่องนี้ก็กำลังเข้าข่ายอีกเรื่อง ว่าอย่างนี้ใช่ไหมครับ

นานๆแวะมาเพราะเร่ร่อนเหลือเกินช่วงนี้ คล้ายผีเลยอ่ะ ฮา ฮา
ไปล่ะครับ ขอบคุณครับ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
feng_shui วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 19.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

คนไทย กำลังจะถูก สอนให้เข้าใกล้ พุทธศาสนา ยิ่งขึ้นๆๆๆ

ตถะตา มันเป็นเช่นนั้นเองงงงงงงงงงงงงงงง

.

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ครูแดง วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 19.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-ว่าจะปลงแล้วนา เฮ้อ..............

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
นายหยุมหยิม วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 18.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/whitevodka

ยังสามารถผลิกผันได้อีกมั๊งครับ นายอภิสิทธิ์คงต้องเลือก
เจ็บน้อยเจ็บมากระยะสั้นระยะยาวเอาไว้ด้วย
ระหว่างผลประโยชน์พรรค กับประชาชน บางที..
การเลือกในครั้งนี้อาจหมายถึงอนาคตทางการเมืองเลยก็ได้


ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 17.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ แม่หมี
งานนี้ แม่ยกทั้งหลายไม่สบายใจจริงๆครับท่านนายก

สวัสดีครับ คุณ รักพงษ์
กลัวว่าจะเป็นอย่างงั้นจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณ 24086
เกรงว่า รัฐบาลจะเกี้ยเซี๊ยกันเพื่อยืดอายุของตัวเองออกไปอีกซักระยะ และประชาชนก็จะโดนแหกตาจริงๆนั่นแหละครับครับ

สวัสดีครับ คุณครู รวงข้าวล้อลม

สวัสดีครับ คุณ นายชาย
เราก็คงทำได้แค่แหกปากระบายกันอยู่อย่างนี้แหละครับ แต่ว่า ไม่มีใครมาฟังหรอก

สวัสดีครับ คุณ คนเกลียดรถรับจ้างเอกชน
เห็นด้วยครับ ว่าต้องแก้ปัญหาที่ตัวบุคลากรหรือระบบก่อน แต่ก็พบว่า เป็นปัญหาที่แก้ยากที่สุดเลยครับ

สวัสดีครับ คุณสีเงิน
สองวันที่ผ่านมา เห็นเขาไปนั่งรถอีแต๋น ไถนา ทำนากันอยู่แถวสกลนครนี่ครับ

สวัสดีครับ คุณแป๋ม Ch.Minivet
ต้องคอยติดตาม ห้ามกระพริบตาทีเดียวครับ

สวัสดีครับ คุณ INDYLOVE
แม้ว่าจะไม่ยกเลิก ก็ควรจะทบทวนโครงการนะครับ เพราะรับไม่ได้จริงๆกับท่าทางกระเหี้ยนกระหือของเหล่า สส.ภูมิใจไทย

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
INDYLOVE วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

ท่านนายกคะได้โปรดช่วยยกเลิกโครงการรถเมล์ 4000 คัน
ทีีเถอะค่ะ...ไม่อยากนั่งรถเมล์แพงๆ....เสียดายตังค์ค่ะ...
เสรษฐกิจย่ิงแย่ๆ อยู่ อย่าให้เป็นภาระมากกว่านี้เลยนะคะ...

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
Ch.Minivet วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 16.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ChMinivet
Ch.Minivet @ OK NATURE Save Nature Save Life 

.. อยากรู้เหมือนกัน ..

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
สีเงิน วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 16.35 น.

คนที่เสียประโยชน์คือประชาชนผู้เสียภาษี เปลี่ยนไปซื้อรถอีแต๋น รถไถนา รถเกี่ยวข้าว น่าจะดีกว่า เพราะกรุงเทพไม่มีถนนจะวิ่งอยู่แล้ว ไปหาเสียงที่ต่างจังหวัดเถอะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
คนเกลียดรถรับจ้างเอกชน วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.49 น.
กัญชาธิปไตยไทยแลนด์ Oh Yehhh !!!

ผมว่าก่อนแก้ปัญหาที่วัตถุ (รถ อะไหล่ อู่ ฯลฯ) หาทางแก้ปัญหาที่ตัวบุคลากรหรือไม่ก็ระบบก่อนจะดีกว่าไหม
จะไม่ให้ ขสมก. ขาดทุนได้ยังไง ก็ระบบและบุคลากรมันล้มเหลวมาตั้งแต่ระดับบน ยันระดับล่าง

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
นายชาย วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soontornnonth

ประชาสังคมควรจะใช้วิธีใหนที่จะบอกนักการเมืองโคตรโกงทั้งหลายให้ได้รู้ว่า เราไม่สนับสนุนโครงการโคตรโกงทั้งหลาย

ออกเสียงเลือกตั้งแล้ว ปล่อยให้เค้าโกงกันไป ถอนทุนกันไป โพลสำรวจออกมาว่าประชาชนไม่พอใจ เขาก๊ไมสนใจ

รัฐธรรมนูญก็จะแก้เข้าข้างตัวเอง นายกฯ ก็ซื้อเวลาโดยให้ตั้งคณะกรรมการเพื่อศึกษาฯ

สุดท้าย วงจรอุบาทย์ก็ไม่หมดไป

ทำอย่างไรกันดี ที่จะให้เค้ากลัวเสียงสท้อนจากความไม่พอใจของประชาชนผู้ไม่โกงภาษีแบบเรา

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

ไม่มีความคิดเห็นจ๊น้อง

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
24086 วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/24086

อย่าแหกตากันนะครับ ขอให้โปร่งใส ขอให้ดูความจำเป็นจริงๆครับ และเรื่องของการเทียบเคียงราคาครับ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
รักพงษ์ วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rukpong

ก็แค่ดึงเกมส์ไม่ให้ สว.คว่ำงบประมาณ ดึงเกมส์ให้มีคนกลางมาบอกว่า OK ดึงเกมส์หาจังหวะดีๆ เหมือนประกันราคาข้าวยังทำต่อ ทำเป็นจะล้มโครงการสุดท้ายก็ทำต่อ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
แม่หมี วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 14.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

ท่านนายกคะ รบกวนคิดนานๆ รอบคอบนะคะ ถ้าท่านพลาด แม่หมีไม่รักแล้วนะคะ แม่หมีใจแข็งค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 13.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีอีกครั้งครับ คุณหมอสวรรค์กาญจนะ

ตามไปอ่านลิงค์ที่ทั่นให้มาแล้วครับ ชัดเจนดี


เคืองที่แบ่งชามข้าวกันแล้ว ยังมาคว่ำชามเพื่อนอีก

อ๋อ... คงไม่ล่ะครับ ถ้าจากกันก็ต้องจากกันด้วยดี ก็เช็คแฮนด์กัน ไปทะเลาะกันทำไม ไม่มีปัญหา (หัวเราะ) มีโอกาสทำงานก็ทำงาน ไม่มีโอกาสก็กลับบ้าน

ยกแรกโดนนับเท่าไร

ไม่รู้ ต้องรอผลศึกษาบอร์ด สศช.ก่อน ลึกๆ แล้วยังมีความหวังหรือไม่ เพราะถูกเด้งไปแล้ว 3 รอบ ต่อให้เด้ง 19 รอบแล้วโครงการนี้ผ่าน ผมก็เอา เพราะถือว่าเราประสบความสำเร็จแล้ว

-----------------------------
สรุปว่า ยังไงก็จะเอาให้ได้ใช่ไหมครับ

แต่ผมสังเกตุว่า ตั้งแต่นายกออกมาพูด เสียงต่อต้านโครงการนี้ ดูเหมือนจะอ่อนลงไป จนน่าแปลกใจครับ

โครงการจะผ่านการโกงกันมาอย่างไร ถ้าได้นายอภิสิทธิ์การันตี จะกลายเป็นโครงการดีๆทันทีใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณคมเย็น
หวังอย่างยิ่งว่า จะเป็นเช่นนั้นครับ

สวัสดีครับ คุณน้องยาม
รัฐธรรมนูญมาตราไหน เดี๋ยวไปเปิดหาก่อนครับ

สวัสดีครับ คุณ chalee
ได้แต่หวังว่า ท่านนายกจะไม่เห็นแก่อายุของรัฐบาล จนลืมฟังเสียงประชาชนครับ

สวัสดีครับ คุณ SriNapa

สวัสดีครับ คุณกอบธรรม
อยากเห็นโครงการที่ รอบคอบ โปร่งใส ตอบสังคมให้ได้เช่นกันครับ

สวัสดีครับ ไอ้เสือน้อย
นั่นสินะ ไหนบอกว่า...ประชาชน ต้องมาก่อน ตอนนี้ดูเหมือนว่า เสียงประชาชนเอาไว้ทีหลัง ถ้าพรรคร่วมยังให้เป็นรัฐบาลต่อ

สวัสดีครับ คุณหมอสวรรค์กาญจนะ
ผมยังไม่มีทางออกมานำเสนอ จึงขออณุญาตบ่นไปพลางๆก่อน จึงเรียนมาเพื่อทราบครับ

สวัสดีครับ คุณ karnn

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

วันที่ 08 มิถุนายน พ.ศ. 2552 ปีที่ 32 ฉบับที่ 11412 มติชนรายวัน


คำประกาศสู้จาก"ผู้ร้ายนอกจอ" "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" คำเฉลยจุดจบ"รบ.อภิสิทธิ์"


คำประกาศสู้จาก"ผู้ร้ายนอกจอ" "ประจักษ์ แกล้วกล้าหาญ" คำเฉลยจุดจบ"รบ.อภิสิทธิ์"

"...หลัง 1 เดือนจะได้รู้ว่าใครเป็นพระเอก ใครเป็นผู้ร้าย... ถ้าถึงตรงนั้น แล้วเขาบอกว่า โน

หมายความว่าถึงเวลานั้น ณ ตรงนั้น แปลความหมายชัดเจนว่า ฟ้ากำหนดให้แค่นี้ ก็คือแค่นี้ สวรรค์เขาลิขิตมาแค่นี้ ก็คือแค่นี้"

มติชน...รมช. คมนาคม ภูมิใจไทย..ให้สัมภาษณ์ที่มา

http://www.matichon.co.th/matichon/view_news.php?newsid=01pol01080652§ionid=0133&day=2009-06-08
รมต ชัย กรุณาตอบ คำฝากถามนี้ด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
karnn วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 13.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnn

เอ่อ..รอทั่นนายกมาตอบอยู่อ่าครับ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
นายแพทย์สวรรค์กาญจนะ วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 13.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctornursethailoyalty
ข้าราชการในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ประชาชนไม่ได้มีไว้เพื่อแพ้Honesty is the best policy.

โสภณ"บอกอย่าบ่นโกงให้ชี้ทางออก


ด้านนายโสภณ ซารัมย์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวกรณีนายอภิสิทธิ์ ระบุว่าถึงอย่างไรโครงการรถเมล์เอ็นจีวี 4,000 คัน ต้องผ่าน ครม. อาจจะเป็นการซื้อหรือเช่า ว่า คงไม่ใช่ว่าอย่างไรก็ต้องผ่าน ครม.แต่อย่างไรก็ต้องรักษาโรคนี้ เพราะปัญหาองค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพ (ขสมก.) มีปัญหาการปรับปรุงแก้ไข จะอยู่ตามยถากรรมไม่ได้ ที่สำคัญคือการบริหารองค์กร ที่ทุกวันนี้ต้องให้เอกชนเข้ามาดูแล ส่วนเรื่องการถูกโจมตีว่าเหตุใดจึงไม่ซื้อแทนการเช่านั้น เพราะการซื้อจำเป็นต้องกู้เงิน และคนต่างจังหวัดได้ตั้งคำถามกับตนมากมายว่า ทำไมต้องกู้เงินซื้อรถให้คนกรุงเทพฯ ขณะที่คนต่างจังหวัดยังมีปัญหาเรื่องปากท้อง
ผู้สื่อข่าวถามว่า จากการสำรวจความคิดเห็นประชาชน ยังมีข้อสงสัยเรื่องการเช่ารถ นายโสภณกล่าวว่า ความจริงเรื่องรถเมล์เป็นงานทั่วไป แต่ปั่นกระแสเหมือนกับว่าโกงไปแล้ว เป็นโครงการอภิมหาโกง หรือบอกว่ามีการเตรียมรถไว้แล้วไปจอดอยู่ตรงนั้นตรงนี้ ซึ่งไม่ใช่ความจริง การปั่นจนสังคมสับสนไปหมด อย่างไรก็ตาม มอบหมายให้ ขสมก.ไปชี้แจงให้สังคมได้เข้าใจ

"หากสรุปว่าต้องซื้อ ขอให้คิดถึงการบริหารอู่รถ การบำรุงรักษาอู่รถ การลดขนาดขององค์กร เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพ คนที่ออกมาบ่นๆ ไม่เห็นมีใครเสนอทางออกสักคน บ่นแต่โกงๆ ถ้าบอกราคากลางสูง ก็มาแข่งขันกัน และรถมีหลายราคา ตั้งแต่ 2 ล้านบาท ถึง 9 ล้านบาท ขอให้มาช่วยกันดีกว่าออกมาโจมตีกัน" นายโสภณกล่าว


เลขา รมต ชัย มาส่งงานครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

ท่านนายกฯ...ครับ

พรรคประชาธิปัตย์...ประชาชน ต้องมาก่อน
พรรคประชาธิปัตย์...พรรคร่วม(ภูิมิใจไทย) ต้องมาก่อน

อันไหนเป็นสโลแกนพรรคของท่านกันแน่ครับ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
กอบธรรม วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ
เรื่องรถเมล์ ผมไม่เชื่อหรอกครับว่าไม่มีการคอรัปชั่น
จึงต้องศึกษาให้รอบคอบ โปร่งใส ตอบสังคมให้ได้ไงครับ
ปรับลดกันสุดๆยังไงก็ว่ากันไปครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
SriNapa วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/SriNapa
สักวันความจริงมันต้องปรากฎ



ความคิดเห็นที่ 23 (0)
chalee วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

ยุบ ขสมก.
หรือ
ยุบสภาดี
อย่าง ความเห็น 17

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ชื่อเย็นเป็นยามโปรดเรียกพ้มว่ายามเย็น วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/YAM-YAN

....มันเป็นรัฐธรรมนูญ มาตราที่(เท่าไหร่ไม่รู้) ระบุไว้หน้า ที่ สส. ว่า
สส. มีหน้าที่แหกตาประชาชน โกงได้โกง เลี่ยงบาลีได้เลี่ยง คือ เอาเลวเข้าชน

ถ้า สส. ไม่ทำตามนี้ ก็ผิดรัฐธรรมนูญ อาจโดนยื่นถอดถอน.....ครับพี่ชัย...

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
คมเย็น วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ท่านนายกฉลาด
คงไม่เสียค่าโง่

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณ ณสยาม
"ถ้าไม่มีเขา เราก็ไม่ได้เป็นรัฐบาล" ไม่รู้ว่า ประชาธิปัตย์ จะเก็บประโยคนี้ มาคิดอยู่รึเปล่านะครับ

สวัสดีครับ คุณพี่ลูกเสือหมายเลข9
ทุกอย่างไม่ง่าย..แต่ก็ไม่ยากเกินความสามารถนักการเมืองไทยครับ

สวัสดีครับ ป๋าคนโทใส่น้ำ
อืม...เป็นคำถามที่ดี แต่คงไม่มีนักการเมืองกล้าตอบกระมังครับ

สวัสดีครับ คุณแมว tutu

สวัสดีครับ คุณ BlueHill
นาทีนี้ คงยังไม่มีใครคิดเลือกยุบสภา เพราะว่าทุนเลือกตั้งใหม่ยังหาได้ไม่เพียงพอครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
BlueHill วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ยุบ ขสมก.ดีมั้ย
หรือจะยุบสภาดี

คำถามท่านคนโทฯน่าสนใจครับ

ถ้าท่านเป็นนักการเมืองจะเลือกข้อไหนครับ

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
tutu วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 11.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tutu
...tutu...

นะ นายก เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 11.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

มันมีแค่ไม่กี่คำถามจริงๆ หรือ
เช่าหรือซื้อดีกว่า
เช่าโปร่งใสมั้ย
ราคาเช่าสมเหตุสมผลมั้ย

เรากลับมาเริ่มที่คำถามกันใหม่ดีกว่า
ไม่ซื้อและไม่เช่าเลยได้หรือเปล่า
ยุบ ขสมก.ดีมั้ย
หรือจะยุบสภาดี

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 11.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ทุกอย่างไม่ง่าย..

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ณสยาม วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/slaonark

ปชป ก็แบบนี้แหละ แก้ปัญหาไม่ตก
ยังอนุรักษ์นิยม ครับ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


หน้าแรก โอเคเนชั่นครับ เผื่อว่า คนในรัฐบาลจะผ่านมาเห็นบ้าง (แต่เขาจะฟังเร้อ)

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณเซียนดำ
คงจะไม่ใช่การค้านแบบสุดลิ่มประตู หรือค้านแบบหัวชนฝา หรอกนะครับ แต่ว่า ผมพอจะรู้ความเป็นมาของโครงการนี้พอสมควร จากจุดที่ ขสมก.มีความจำเป็นต้องซื้อรถใหม่ 2000 คัน ในสมัยรัฐบาลทักษิณ 1 แต่นักการเมืองมาเห็นเข้า ก็พบช่องทันที จึงกลายมาเป็น โครงการรถเมล์เช่า 6000 คัน แต่พยายามดันกันมา หลายรัฐบาลก็ยังไม่ไหว สุดท้ายปรับมาเหลือ 4000 คันอย่างที่เห็น รัฐบาลนี้เป็นรัฐบาลที่ 5 ของโครงการนี้แล้วครับ

ผมไม่ได้คัดค้าน การลงทุนของ ขสมก.ครับ แต่ก็อยากให้มันสมเหตุสมผล และยืนอยู่บนความต้องการใช้งานจริงๆ ไม่ใช่การสร้างโครงการที่มีมูลค่าสูงเท่าไหร่ยิ่งดี เพราะยิ่งจะมีส่วนแบ่งให้นักการเมืองมากๆ

ถามหน่อยเถอะครับ คุณเชื่อหรือว่า นักการเมืองที่ไม่ได้ผลประโยชน์ หรือได้ผลประโชน์เพียงน้อยนิดจากโครงการนี้ จะใช้ความพยายามผลักดันกันมาถึง 5 รัฐบาลครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ ทั่นพี่มะอึก
จริงๆแล้ว ผมก็เอาใจช่วยนายกนะครับ จึงได้เขียนเรื่องนี้ ไม่อยากให้นายกรัฐมนตรี เป็นคนการันตีโครงการที่ (พยายาม)โกงกันมา 5 รัฐบาลแล้ว
ถ้าโครงการนี้ผ่าน น่าจะเป็นการนับถอยหลังรัฐบาล ปชป.แล้วล่ะครับ เพราะดูเหมือนว่า ถ้าผลประโยชน์ลงตัวกัน ปชป.ก็พร้อมที่จะร่วมงานกับทุกฝ่าย ไร้จุดยืนจริงๆ

ผมหวังว่า นายกคนนี้ จะไม่เป็นอย่างนั้นนะครับ

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
เซียนดำ วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.26 น.

ดูเหมือนคุณจะค้านโครงการนี้สุดลิ่มประตู เหมือนกับจะมองมันว่าเป็นโครงการที่ไม่มีประโยชน์ต่อประชาชน(เลย) เป็นแค่การหาผลประโยชน์ของนักการเมือง

อยากให้ลองไปศึกษาข้อมูลให้ละเอียดกว่านี้ครับ ในความเป็นจริงโครงการนี้มีประโยชน์(มาก) เพียงแต่ต้องจับตาไม่ให้เกิดการทุจริต และใช้เงินให้คุ้มค่าที่สุดเท่านั้น

ยังไงๆโครงการนี้ต้องเกิด แต่จะด้วยวิธีไหน และวิธีใดที่ดีที่สุด คุ้มที่สุดเท่านั้น ขออย่าได้ค้านหัวชนฝา

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ คุณปรัตยา
น่ากลัวว่า จะหนีไม่พ้น วังวนเก่าๆจริงๆครับ

สวัสดีครับ คุณต้นฝ้าย
ใช่ครับ 800,000 ล้าน ที่กำลังจะกู้มา ไม่รู้ว่าจะใช้หมดเมื่อไหร่ ยิ่งได้ยินชื่อโครงการ ที่กำลังจะนำเงินดังกล่าวไปใช้ ยิ่งน่าเศร้าใจครับ ทุกโครงการเน้นไปที่ เมกะโปรเจคเป็นส่วนใหญ่ ไม่ค่อยเข้าใจคนรากหญ้า หรือมุ่งแก้ปัญหาพื้นฐานในสังคมเลยครับ

หรือว่า พรรคนี้ เหมาะที่จะเป็นฝ่ายค้าน จริงๆ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
ChaiManU วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 10.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีครับ พี่ Supawan

สวัสดีครับ คุณ nilsamai

สวัสดีครับ คุณ J1214
อย่าให้ถึงกับเห็นหางเลยนะครับ (ตัวอะไรครับเนี่ย)

สวัสดีครับ ทั่น tengpong
ใช่ครับ ผมอยากได้คำตอบ

สวัสดีครับ คุณอธิฏฐาน
หวังว่า ท่านนายกจะทำได้นะครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
มะอึก วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ผมเอาใจช่วยนายก....
.
การบริหารงานแบบพรรคประชาธิปัตย์นั้น ห่วงหน้าพะวงหลัง
เป็นมาทุกยุคทุกสมัยครับ
นี่แหละพรรคที่รับฟังเสียงประชาชน
ประชาชนที่มีความคิดเห็นไม่เหมือนกัน...
ฮา.....
.

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ต้นฝ้าย วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/123shoot
“If we are to teach real peace in this world, and if we are to carry on a real war against war, we shall have to begin with the children.” Mahatma Gandhi

น้าขี้สงสัย...น้าไม่ได้นั่งรถเมล์...น้าไม่เข้าใจ...มันกดมันดันทุกด้าน...น้าไม่เซนซิทีฟ...

น้าช่วยถามอีกเรื่องดิ ว่าเงินที่จะกู้มา วางแผนใช้หนี้วิธีไหน เมื่อไหร่ อย่างไร ไม่งั้นหลังมาร์คไป แม้ว(ร่างทรง)กลับมา เค้าก็จะพูดว่า "ดีแต่ทำให้เป็นหนี้ แล้วพวกผมก็ต้องมาใช้ทุกที ดูผลงานพวกผมตอน IMF ซิพวกผมทำเพื่อประชาชน..เพื่อประชาชน...เพื่อประชาชน แผลบๆๆ (เดี๋ยวเช็ดปากก่อน) บลา ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ ๆ "


ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ปรัตยา วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

ยังไงหละ


ปชป. ที่รักของคุณชัย






ความคิดเห็นที่ 5 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

“มาร์ค” ยอมหักรถเมล์โจร เชื่อหาก ปชช.กังขารัฐบาลอยู่ไม่ได้

http://www.manager.co.th/Politics/ViewNews.aspx?NewsID=9520000063823

ต้องให้กำลังใจท่านนายกค่ะ คุณเนกำลังเล่นหนัก

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
tengpong วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ท่านนายก ครับ ช่วยตอบให้น้าชัย กับพวกระผมสบายใจสักข้อนะครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
J1214 วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jittima1214

ในที่สุด...หางก็เริ่มโผล่
ทีละนิดๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
nilsamai วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nilsamai
.

เหอะ ๆ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
Supawan วันที่ : 08/06/2009 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

ใช่จริงๆด้วยค่ะ ...


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน