*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020657
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< มีนาคม 2010 >>
อา พฤ
  1 2 3 4 5 6
7 8 9 10 11 12 13
14 15 16 17 18 19 20
21 22 23 24 25 26 27
28 29 30 31      

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันจันทร์ ที่ 29 มีนาคม 2553
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 2624 , 00:23:13 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

 

สะ
บักสะบอมไปตามๆกัน หลังจากที่ขึ้นเวทีงานวัดมานาน พอได้ขึ้น เวทีมาตรฐานเป็นครั้งแรกของนักมวยฝ่ายแดง ก็แสดงให้เห็นถึงความเป็นมวยคนละชั้น  สู้กันไม่ได้ อย่างชัดเจน

จตุพร - มวยบุ่มบ่าม ห่าม แต่ไร้สมอง เปิดหน้าชกเหมือนคนบ้า กล้าเดินเปิดหน้าเข้าใส่ ไม่มีตั้งการ์ด ออกอาการฟาดหัวฟาดหางยังกะคนบ้า ไม่ดูตาม้าตาเรือ จึงโดนแล่เนื้อกลับลงมา

เหวง โตจิรากา - มวยวัด เหวี่ยงหมัดสะเปะสะปะ ไร้จังหวะ ไร้ชั้น(โดยสิ้น)เชิง ลีลาไม่มี ขอเพียงแค่การได้มีโอกาสขึ้นเวทีมาตรฐานในครั้งนี้ ก็นับว่ามีเกียรติแก่วงศ์ตระกูลอย่างที่สุดแล้ว เราจึงได้เห็นการออกหมัดมั่วซั่ว มัวแต่ต่อยผู้ชมข้างเวที (พล.อ.อนุพงษ์) มากกว่าที่จะออกหมัดใส่คู่ต่อสู้บนเวที

วีระ ดูจะเป็น มวยเก๋า ที่สุดที่ขึ้นเวทีวันนี้ ตั้งการ์ดรัดกุมดี ค่อยๆเต้นฟุตเวิร์คไปรอบๆเวที ทำให้สามารถกลับลงเวทีไป ในสภาพบอบช้ำน้อยที่สุด เพราะในขณะที่มือก็ออกหมัดไป แต่ใจก็มองหาทางลงจากเวทีอยู่ตลอดวลา จนกระทั่ง มวยบุ่มบ่าม ห่าม บ้า รู้สึกรำคาญ อดรนทนไม่ไหว ต้องขอแตะมือมวยเก๋าที่ชกไม่ถูกใจ ลุกขึ้นมาใส่หมัดตรงแบบห่ามๆซะเอง

ในขณะที่นักมวยฝ่ายตรงข้าม ชกได้ตามแผนที่วางไว้อย่างรัดกุม อีกทั้งยังหนุ่มกว่า สดกว่า อีกทั้งลีลายังกินขาด ทุกหมัดที่ออกไม่พลาด โดนจังๆทุกหมัด (แต่ดูเหมือนคู่ต่อสู้จะไม่รู้สึก (ด้านได้ใจจริงๆ)) นี่ขนาดว่า จะใช้นักชกหลักแค่คนเดียว คู่ต่อสู้ยังบาดเจ็บสาหัสขนาดนี้ นี่ขืนปล่อยให้ชกต่อไป นักมวยฝ่ายแดงคงได้โดนหามลงจากเวทีแน่ๆ

นี่ขนาดไม่ใช่ มีดโกนอาบน้ำผึ้ง นะ แค่ มีดโกนที่กรีดแล้วเอาเกลือทา เท่านั้นเอง

น่าเสียดาย ที่การชกยังไม่ทันจะครบยก ก็ต้องเลิกราไป เพราะกรรมการทนไม่ไหว ที่เห็นการชกที่ไม่สมศักดิ์ศรี เลยไล่ลงจากเวทีทั้งคู่ ให้ต่างฝ่ายต่างกลับไปตั้งตัวใหม่ ให้กลับไปคิดดูว่า วันนี้ขึ้นมาชกกันเพื่ออะไร จุดหมายสุดท้ายเมื่อครบยก ต่างฝ่ายต่างต้องการผลแค่ไหน ให้ทั้งสองฝ่ายกลับไปคิดใหม่ จะได้ชกกันให้สมศักดิ์ศรีกว่านี้

ลงจากเวทีมาตรฐาน ทันทีที่คลานกลับมาถึงค่าย นักมวยฝ่ายแดงก็ขึ้นเวทีงานวัดต่อ เพื่อจะแสดงตัวให้กองเชียร์เห็นว่า ทุกคนกลับมาด้วยอาการครบ 32 ได้รับเสียงปรบมือต้อนรับให้กำลังใจอย่างล้นหลาม และตามมาด้วยคำว่า วันนี้เราชนะ ...... อีกแล้ว

ขึ้นเวทีโชว์ตัวได้ไม่นาน คงเพราะการทนพิษบาดแผลไม่ไหว ทุกคนก็ลงจากเวทีหายไป จนเที่ยงคืนกว่า ก็ยังไม่เห็นหน้านักมวยชั้นนำในค่ายคนใดขึ้นเวที คงเห็นมีแต่นักชกปลายแถว ขึ้นไปตะโกนโหวกเวกโวยวาย (ขณะนี้ (23:30)นายอดิศร เพียงเกษอยู่บนเวที กำลังกล่าวคำสดุดีนักมวยที่โดนไล่ลงจากเวทีมา พร้อมกับกล่าวสรรเสริญนายนัฐวุฒิว่า น่าจะเป็นคนที่มีความเหมาะสมที่จะไปขึ้นเวทีพรุ่งนี้อีกคน)

ขณะนี้ที่ยังไม่มีแกนนำสำคัญคนใดขึ้นเวที เข้าใจว่า น่าจะกำลังโดนเฉ่งจากหัวหน้าค่ายอยู่ และมีความเป็นไปได้ว่า นายวีระอาจจะกำลังโดนนายจตุพรรัวหมัดเข้าใส่ เพราะยังคงอารมย์ค้างไม่หาย และคงขุ่นเคืองใจมากมาย ที่เห็นนายวีระไม่กล้าเปิดหน้าชก

 

เห็นผลการชกของวันนี้แล้ว ท่านคิดว่า พรุ่งนี้ ยังจะมีการชกในยกต่อไปหรือไม่ ???

ผมคงไม่กล้าฟันธง (เพราะกลัวธงหัก ) แต่ผมค่อนข้างเชื่อว่า วันพรุ่งนี้ ไม่น่าจะมีการเจรจาในยกต่อไป


เอนทรีนี้ (น่าจะ)เป็นเอนทรีแรก ที่ผมจะไม่ใส่ความคิดเห็นของตัวเองลงไปในเนื้อหา แต่ผมอยากจะขอเชิญชวนทุกท่านมา ร่วมกันเขียนเอนทรีนี้ ด้วยการที่จะขออณุญาตตั้งกระทู้สดให้ทุกท่านมาตอบในสภา เอ๊ย มาแสดงความเห็นร่วมกันว่า


1. ท่านคิดว่า วันนี้ ยังจะมีการเจรจากันต่ออีกหรือไม่ ???

2. ถ้ายังคงมีการเจรจา ท่านคิดว่า ฝ่ายแดงน่าจะหรือควรจะส่งใครขึ้นเวที ???



ขอเรียนเชิญทุกท่าน มาเขียนเอนทรีนี้ร่วมกันครับ



ปล. เอนทรีนี้ ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไรมากมาย เพราะเขียนไปด้วยเวลาสั้นๆ ตามสถานการณ์

ดังนั้น จึงใคร่ขอรบกวนทุกท่าน ช่วยกันสร้างสรรค์สาระ เพื่อที่จะช่วยเสริม เติมเต็มเอนทรีให้ด้วยครับ

(รบกวนท่านสมาชิกผู้ทรงเกียรติทุกท่าน กรุณาอ่านหัวข้อกระทู้ให้เข้าใจ และได้อภิปราย ให้อยู่ในประเด็นนะครับ )


รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะพันครั้ง








อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 20.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอขอบคุณทุกท่านที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นครับ แต่คงจะไม่มีประเด็นใ้ห้คุยกันต่อแล้วล่ะ เพราะว่าเจ้าของบ้านหน้าแตกไปเรียบร้อยแล้ว เพราะไม่อยากจะเชื่อจริงๆว่า จะมี "คนโง่" มาเป็นเหยื่อให้เขาเชือดอีกครั้ง

จึงขออณุญาตจบการสนทนาไว้แต่เพียงเท่านี้ พร้อมกับขอสัญญาว่า ผมจะไม่ออกมาทำอะไรให้หน้าแตกแบบนี้อีกแล้ว

อายจัง


ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 19.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียนแขกผู้มาเยือนทุกท่าน

ขออณุญาตย้ายบ้านไปนั่งคุยกันที่นี่นะครับ

http://www.oknation.net/blog/Mynews/2010/03/29/entry-2


ความคิดเห็นที่ 91 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 19.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ขอโทษพี่ด้วยครับพี่ชัย (แมนยู) ผมจะสัยสนชื่อของพี่กับพี่ชัย (ลูกเสือหมายเลข 9)

ขอโทษอย่างมากมาย

เห็นมั้ยสุดท้ายผมก็ต้องหน้าแหก....ไม่รู้กลับบ้านลูกสาวจำหน้าผมได้เปล่านี่

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 19.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ไอ้เหวง ..เอาอีกแล้ววววว...

แก่กว่านายกแล้วไง?

สมองด๊อกปัญญาบับโฟโล่...ตุ๊ย!!

ตรูเกลียดดดดดดดดดดดดดดดดดดดดเมิงงงงงงงงงงง

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 18.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

เย๊ยยยยย.....ตรูเพิ่งตื่ง..

ถึงหนายแล้ว วะ !!ตาชัย...แว๊กกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 61 สวัสดีครับลุงภาณุมาศ_ทักษณา
สงสัยว่า ลุงก็คงจะธงหักเหมือนผมอีกคน

แตชอบประโยคเปรียบเทียบของลุง(ภาณุมาศ)จังที่ว่า "เสื้อแดงเสียกระบวนแล้วครับ เหมือนขับรถมาเร็ว ๆ แล้วต้องเปลียนเกียร์ลดความเร็ว"

แต่ว่า เมื่อคืนนี้ดูที่ท่าของวีระ เหมือนกำลังหาทางจะจอดรถแล้วนะ (กูจะลง ) แต่มาเจอไอ้ตู่รั้งไว้ แถมตอนพักเยี่ยวคงโดนนายใหญ่โทรมาใส่เกียร์ให้อีก จึงต้องทนทู่ซี้ขับปุเลงๆกันต่อไป

น่าสงสารคนแก่นะลุงนะ

ความคิดเห็นที่ 60 ฅนผ่านทาง
เป็นความคิดที่ไม่เลวครับ จัดคิวออกเดินสายเจรจากันที่เวทีต่างจังหวัดด้วยเลยมั๊ย คล้ายๆการประชุมครม.สัญจรยังไงยังงั้น คงจะมีส่วนช่วยในการกระตุ้นเศรษฐกิจตามต่างจังหวัดได้ดีทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 57 สวัสดีครับคุณ captain.Jack
ก็ดีครับ เจรจาครั้งสุดท้ายอย่างไอ้ตู่ว่า แล้วก็พากันไปราบ 11 ก็ดี จะได้จบๆซะที รำคาญเต็มที่แล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 56 คนโทใส่น้ำ
ขอบคุณที่นำข่าววงในมาเล่าให้ฟังครับ แต่คราวหน้า ช่วยหาหลักฐานมายืนยันด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 55 คนโทใส่น้ำ
อุ๊ย มาทำป้ายหลุดมือตกไว้ งั้นผมขอลบความเห็นนี้ไปก็แล้วกันนะครับ

ความคิดเห็นที่ 54 คนโทใส่น้ำ
ความคิดเห็นที่ 53 คนโทใส่น้ำ
โอ๊ย!!! .... จะมาเมนท์อะไรกันเยอะแยะมากมายกันเนี่ย ขี้เกียจตอบแล้วนะ

ความคิดเห็นที่ 52 นายสิบหมื่น
รอยยิ้มที่ท่านส่งมา ได้รับแล้วครับ ขอโปรดได้รับ กลับคืนไป


ความคิดเห็นที่ 51 BlueHill
สวัสดีครับ บก.ชาลี "การมานั่งโต๊ะคุยกันแล้วยื่นคำขาดโน่นนี่ ๆไม่เรียกเจรจาครับ"

ถ้างั้น 6 โมงเย็นวันนี้ ก็เรียกได้ว่า ไม่มีการเจรจาน่ะสิครับ พอจะสรุปได้มั๊ยว่า คำทำนายของผมน่ะ ถูกต้องแล้วครับ (แถไปได้เนาะ)

ความคิดเห็นที่ 50 สวัสดีครับคุณ Chio
ผมตอบความเห็นนี้ไปแล้ว ในความเห็นที่ 58 นะครับ

ความคิดเห็นที่ 49 สวัสดีครับพี่มะอึก
"คนไทยจะต้องช่วยกันทำทุก ๆ อย่าง เพื่อให้ "ประเทศไทยชนะ"

แต่ในขณะที่อีกฝ่าย จ้องจะทำร้ายทำลายประเทศอยู่เนี่ยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 48 สวัสดีครับคุณวันดีเสมอ
กำลังรอติดตามด้วยใจจดจ่ออยู่ครับ


ความคิดเห็นที่ 87 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ยังงี้ก็ไม่ต้องเจรจากันเลยดีกว่ามั๊ง

ไอ้คะวายเอ๊ย !!!!!!!!!!!




http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20100329/107557/%E0%B8%88%E0%B8%95%E0%B8%B8%E0%B8%9E%E0%B8%A3%E0%B8%82%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B9%84%E0%B8%A1%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%B8%E0%B8%9A%E0%B8%AA%E0%B8%A0%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%88%E0%B8%AD%E0%B9%80%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%89%E0%B8%AD%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B8%99%E0%B8%B8%E0%B8%A1%E0%B9%80%E0%B8%82%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%81%E0%B8%A7%E0%B9%88%E0%B8%B2%E0%B9%80%E0%B8%94%E0%B8%B4%E0%B8%A1.html

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 68 สวัสดีครับคุณ Reds
ก่อนอื่นต้องขอแสดงความยินดี ที่เมื่อคืนนี้ หงษ์แดงสามารถที่จะทำให้คุณ Reds ยังคงมีสุขภาพจิตที่ดีได้

แต่รายชื่อที่ท่านเสนอมา ต้องการจะให้มาเจรจา หรือว่าจะให้มาทำสงคราม(น้ำลาย)กันแน่ครับ

ความคิดเห็นที่ 67 สวัสดีครับคุณ mookie
แม้จะเป็นคนไม่มีสาระ แต่แค่คุณ mookie แวะมาทักทาย ก็ขอได้รับความขอบคุณจากเจ้าของบ้านยิ่งแล้ว

ความคิดเห็นที่ 66 สวัสดีครับคุณส.บุญยืน
ชอบคำสรุปของคุณ ส.บ.ย. "คิดว่ายังไงแกนำก็คงคุยเพราะโตเป็นควายกันหมดแล้ว"

ตกลงว่า วันนี้นายกจะได้ทำพิธี "เชือดควาย" ถ่ายทอดสดอีกใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 65 driftworm
คำสำรากของไอ้กี้เมื่อคืนนี้ ก็เหมือนทุกๆคืนที่ผ่านมา ที่ยังคงยืนยันว่า "จะเอาเลือดหัวนายกมาล้างตีนคนเสื้อแดงให้ได้"

และมันก็ยังคงสามารถที่จะพล่ามต่อไปโดยอิสระ โดยที่กฏหมายไม่สามารถบังคับใช้กับคนพวกนี้ได้

ความคิดเห็นที่ 64 สวัสดีครับคุณ JoyGangster
"คิดว่าวันนี้....ไม่มีการเจรจากับตัวนายกฯ แน่นอน..."

น่ากลัวว่า คุณ JoyGangster ก็คงจะธงหักเหมือนผมแหละครับ

แต่ได้ยินเหวงประกาศมาว่า ถ้านายกไม่มา การเจรจาจะไม่มี ผมสงสัยว่าไอ้นี่จะเป็นคนซาดิส ชอบการถูกเชือดนิ่มๆล่ะกระมัง

ความคิดเห็นที่ 63 สวัสดีครับพี่ tuty
เห็นด้วยครับ "เจรจาไปก็เท่านั้น" เพราะยังไงมันก็ต้องการยื่นคำขาดให้ยุบสภา ไม่ใช่การเจรจาแต่อย่างใด คงจะได้ประโยชน์เพียงอย่างเดียวจากพิธีการนี้ คือการที่เราๆท่านๆ ได้ความสะใจ ที่ได้เห็นนายกใช้วาจาเชือดนิ่ม

แต่สุดท้าย ผลลัพธ์คือไม่ได้อะไรเลยจาก(ไม่น่าจะใช่)การเจรจาในครั้งนี้

อ้อ...ยังมีข้อเสียอีกอย่างคือว่า ทุกบ้านน่าจะต้องจ่ายค่าไฟเพิ่มขึ้น จากการดูถ่ายทอดสดพิธีการอันทารุณกรรมในครั้งนี้

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 78 สวัสดีครับคุณ ThailandNeverDie

ผมอยากจะกล่าวคำชื่นชมคุณนะ ที่คุณแสดงความเห็นมา ตรงกับเนื้อหาที่ผมต้องการให้ร่วมกันสื่อได้อย่างสมบูรณ์ทีเดียว

แต่คุณก็ทำให้ผมไม่พอใจจนได้ เพราะคุณมาใช้สรรพนามเรียกผมว่า "พี่ลูกเสือ"

ความคิดเห็นที่ 77 สวัสดีครับคุณ cozy
"มีอีกแน่ๆครับ แต่คงถูกอัดเละอีกตามเคย "

เอ๊ะ!!! ในโลกนี้ ยังจะมีคน "โง่" ถึงขนาดที่ ยินดีที่จะขึ้นเวที ให้คู่ต่อสู้อัดด้วยหรือครับ

อืมมม.... แต่ก็ว่าไม่ได้นะ "โชว์โง่อัดแล้วรวย" อย่างนี้ คงมีคนปฏิเสธยาก

ความคิดเห็นที่ 74 สวัสดีครับคุณนางแก้ว
"เพราะนึกไม่ออกว่าแดงจะหาใครที่มีฝีปากและสติปัญญาเทียบกับนายกฯ"

คุณนางแก้วก็ไม่น่าจะไปว่าเขา ไอ้ที่เขาส่งไปขึ้นเวทีน่ะ ฝีปากเอ๊ยฝีมือขั้นเทพเทวดาเลยเชียวนา

ความคิดเห็นที่ 71 รวงข้าวล้อลม สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

วันนี้ผมเชื่อว่า "มีการประชุม สัมนา แน่นอนครับ"
เพราะ ....
1. นัดกันไว้แล้วตั้งแต่เมื่อวาน ใครไม่กล้ามาก็เสียหมา
2. ชำนิ ศักดิเศรษฐ สั่งอาหารเลี้ยงมื้อเย็น กินฟรี ต้องมา ( ฮา)
3. หลังจากไปซักซ้อมกันแล้ว หนนี้ คิดว่าต้องมีทีเด็ดแก้ลำได้ สมควรมา...
4. มีทีวีถ่ายทอดสดทั่วประเทศที่ไหนก็ต้องมี แกนนำเสนอหน้าตะกายมาออกทีวีที่นั่น ฮ่าๆ
5. แต่ผมคิดว่า..คู่เจรจาอาจจะเปลี่ยนไปได้

เพราะข้อผิดพลาดใหญ่หลวงครั้งเมื่อวานนี้ คือดันเอาคางคกมาขึ้นวอ...

เอาคนมีแผล เรื่องแหกตาคลิปเสียงมาประจัญหน้ากะเจ้าของเสียงจริง ย่อมสันหลังหวะ กลัวแมลงวันตอม เลยเสียฟอร์มไปตั้งแต่ยังไม่ได้อ้าปาก

ดังนั้นวันนี้ผมขอเสนอว่า อย่าเอาคางคกมา คนดูทางบ้านจะรู้สึกเบิกบานลูกนัยน์ตาด้วย ฮ่าๆ
อาจเหลือ คนเดียวหรือ 2 คนก็ได้ และขอน้อมเตือนหมอเหวง ไม่ต้องรีบร้อนพูด...ยังกะกลัวจะขาดใจตายไปในวินาทีที่พูดจบ

สุดท้ายขอแนะนำเอา"พริตตี้เสื้อแดง" มายังดีเสียกว่า เพราะอาจทำให้นายกฯ เสียสมาธิได้ ฮ่า...... ( ขออย่าง XX นะ หนูขอร้อง ฮี่ๆ)

( สหายจุดธูปเชิญผมมาให้ความเห็นผมก็ต้องเล่นซะให้หนำใจ ฮา....)

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


แถ่น แทน แท้น

กลับมาประจำการแล้วจ้า หลังจากก้มหน้าก้มตา ทำงานไถนามาทั้งวัน พร้อมสำหรับการมานั่งสนทนากับทุกท่านแล้วครับ

ความคิดเห็นที่ 81 chalee
ความคิดเห็นที่ 82 BlueHill
สวัสดีครับ คุณชาลีทั้งสอง ตกลงว่า หกโมงเย็นวันนี้ ยังจะมีการเจรจาอยู่ ใช่มั๊ยครับ

ว้า!!! ... เซียนการเมืองอย่างผม วิเคราะผิดไป เกือบทำให้ธงหัก

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
BlueHill วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 16.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

น้าชัย ใกล้ 6 โมงเย็นแล้ว เตรียมประจำการสถานีข่าวหรือยังครับ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
chalee วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 16.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

หกโมงเย็น...คุยต่อไง มีการบอกไว้อยู่แล้ว
แต่อาจมีการเปลี่ยนตัวคนคุย
....
ขำจตุพร ก่อนเข้าเจรจา พูดกับกลุ่มคนเสื้อแดงว่า
จะให้นายก ยุบสภาภายในวันนี้ (เมื่อวาน)
แต่พอตอนสรุป พูดออกมาว่า การคุยรอบสอง
ต้องยุบสภาภายใน 2 สัปดาห์ (เริ่มมียืดเวลาให้นายกแระ)
...

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 15.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

วันนี้ เสื้อแดงใจดํา จะชํ้าอีกกี่กระบุงโกย


แต่ก้อรู้คําตอบแล้ว ว่าไม่ยุบสภา จะขึ้นมาให้อายทําไม

สวัสดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

แต่ก็เป็นการดีที่ทั้งสองฝ่าย หัดใช้ภาษาในการสื่อสารกันต่อหน้ากัน

ลดความตึงเครียดของคนเชียร์ทั้งสองฝ่ายได้เยอะเลยครับพี่

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

มวยคู่สำคัญ (แม้ว่าฝีมือจะไม่เข้าขั้นทั้งคู่) ถึงไม่มีบัตรฟรีให้ก็ต้องไปนั่งดูติดขอบเวที

ต้องขอโทษพี่ลูกเสือที่ผมเข้าชมมวยคู่นี้ไม่ทันในยกแรกๆ แต่เพื่อเข้าสนามก็โดดเข้าชิดขขอบเวทีเลย นั่งดูการแลกหมัดแบบเอื่อยๆ กัน จนกรรมการไล่ลงทั้งสองฝ่าย 555 กับคำถามของพี่

1.ท่านคิดว่า วันนี้ ยังจะมีการเจรจาอยู่อีกหรือไม่ ???

ผมคิดว่าต้องมีแน่นอนครับ แต่อาจจะมีฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดไม่ขึ้นเวที ก็เป็นได้ นายกรัฐมนตรี น่าจะขึ้นเวทีฝ่ายเดียว เพราะเมื่อเห็นฝ่ายแดง จ้องแต่จะลงจากเวที หารือกับพี่เลี้ยงที่อยู่ต่างประเทศท่าเดียว

แถมยังออกหมัดยื่นข้อเสนอที่นายกปฏิเสธ (ได้ไม่ได้ก็แล้วแต่ท่านนายก) ที่อยู่อีกฝ่ายเข้าเต็มหน้า แม้จะแบบประวิงเวลาแต่ก็ได้ใจฝ่ายเชียร์แดงด้วยกัน

หรือการออกหมัดแบบว่า ต้องยุบสภา โดยไม่มีข้อแม้ (ของหมอเหวง) ก็ดูจะเป็นหมัดของมวยวัดจนเกินไป บ่งบอกว่าใจฝ่อ รอแต่แรงเชียร์ล่างเวที (แพ้แล้วนายกลงเวทีไม่ได้อะไรทำนองนั้น)

คุณวีระที่มาในมาดขรึม ติดตลกเพื่อผ่อนคลายบรรยากาศการชก ให้กับคุณดู แบบผู้เจนจัดบนเวที ตอนแรกๆ ก็ดูน่าจะเก็บคะแนนได้มาก แต่พอขึ้นยกใหม่ (ยกสุดท้าย) ไม่ทันไรพี่แกเล่น ออกหมัดตามโค้ช (ที่ต่างประเทศสั่ง) "ต่อยๆ แย็บๆ แล้วลงเวทีดีกว่า)

วันนี้จะขึ้นชกตามเวลามั้ย.....ฝ่ายแดงน่าจะมีปัญหาของตัวนักมวยแน่นอนครับ

ส่วนฝ่ายนายกรัฐมนตรี ที่ขึ้นชกผมไม่วิจารณ์ดีกว่า แต่ก็ชอบใจหมัดเด็ดของคุณกอร์ปศักดิ์ หมัดเดียวที่เข้าตาของผม ที่ยิงหมัดตรงเข้าปลายคางฝ่ายแดงจนเงียบกริบ "ก่อนจะยุบสภา โดยมีจุดหมายเพื่อแก้รัฐธรรมนูญ เราควรตกลงกันก่อนว่าเราจะแก้ไขข้อไหน อะไร อย่างไร แล้วเมื่อฝ่ายที่ได้รับการเลือกตั้งขึ้นมาใหม่ต้องดำเนินการณ์แก้ไข ข้อนั้นๆ "

ถือเป็นหมัดเด็ดที่เข้าตาผม คิดดูฝ่ายแดงหลังจากหายมึน จะไปยอมได้ไงก็กรูจะใค้ชกรูกลับ ถ้าทำอย่างที่ว่า โค้ชตรูก็ไม่ได้กลับน่ะดิ"

นี่ขนาดเห็นๆ ว่าเข้าเปิดทางให้แล้วยังไม่กล้าซะอีก แล้วหลังจากหมัดนี้ต่างฝ่ายก็ออกแนว "หวืด วาดๆ " จนกรรมการตัดสินให้ลงจากเวทีไปปรึกษาพี่เลี้ยงกันก่อนทั้งคู่

ดูๆ แล้วการจุมีคู่ชกขึ้นบนเวทีอีกครั้งจึงเป็นไปได้ว่า อาจจะมีนักมวยฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดอยู่บนข้างเดียว ในวันนี้นั้นคือฝ่ายนายกรัฐมนตรี อีกฝ่ายอาจจะไม่มาขึ้น หรือมาขึ้นช้า แน่นอนๆ

2. ถ้ายังคงมีการเจรจา ท่านคิดว่า ฝ่ายแดงน่าจะหรือควรจะส่งใครขึ้นเวที ???
ข้อนี้ ผมเห็นว่าหากผมคาดเดาผิดในข้อแรกข้อนี้ก็น่าจะถูกที่สุด นั่นคือ ก็ 3 คนเดิมนั่นแหล่ะ เพราะเมื่อโดนชกจนเจ็บปาก หน้าบวมด้วยกันทั้ง 2 ฝ่าย ผมก็ว่า 3 คนนี้ น่าจะกลับมาขึ้นเวทีทวงแค้นคืน

อะๆ ถ้าจะมีเปลี่ยนก็น่าจะเป็นหมอเหวง เพราะผมว่าไม่น่าจะมีไม้เด็ดอะไรสำหรับการชกครั้งนี้อีก นอกจาก "ต้องยุบสภา โดยไม่มีข้อแม้" เพราะตรงนี้หากขึ้นเวทีมาด้วยท่าชกนี้อีก โดนฝ่ายตรงข้ามสวนแตกเข้าอีกพี่เลี้ยงเขาอาจจะไม่เลี้ยงแกอีกแล้วก็เป็นได้

ผมวิจารณืมวยคู่นี้เอาไว้แค่นี้ก็แล้วกัน เดี๋ยวหน้าแหกอีก ลูกผมจะจำหน้าไม่ได้นะพี่นะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
cozy วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kakalot
I agreed that what really matters is what you like, not what you are like... Books, records, films -- these things matter. Call me shallow but it's the fuckin' truth - High Fidelity

มีอีกแน่ๆครับ แต่คงถูกอัดเละอีกตามเคย

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ผมสรุปได้ว่า...การเรียกร้องของกลุ่มผู้ชุมนุมไม่ได้ เกี่ยวข้องก.....


กับอะไรไม่รู้ คุณกรณ์เขียนไว้ไม่ทันจบ

ทวิตต์ก็เงี๊ย น่าจะชวนมาเขียนบล็อกซะเลย

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 73 driftworm

สำเนา คห.๑ เพิงเอาขึ้นไปแปะท้ายกระทู้ตอนหลังครับลุงหนอน เพราะเห็นว่า จำนวนความเห็นเริ่มเยอะ เกรงว่า จะไม่มีคนอ่านความเห็นอันทรงคุณค่านั้น

ผมมีเวลาแค่แว๊บมาอ่านอยู่นะ ไว้ค่ำๆค่อยสนทนากัน

.......................
ขอนอกเรื่องด้วยนะ พ่อคุณ

เรื่องนี้ก็น่าเสวนา เสียดายที่ไม่มีเวลา

http://www.oknation.net/blog/konto/2010/03/28/entry-3


ความคิดเห็นที่ 74 (0)
นางแก้ว วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 14.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supitsara
Well-Being

คิดว่า คงต้องมีการเจรจาอีกแน่นอนค่ะ เพื่อให้ภาพดูดีในสายตาประชาชนคนไทย แต่ตอบไม่ได้ว่าใครจะมาเป็นคนเจรจา เพราะนึกไม่ออกว่าแดงจะหาใครที่มีฝีปากและสติปัญญาเทียบกับนายกฯ มาขึ้นเวทีรอบสองค่ะ แค่รอบแรกความง่าวของ 3 แกนนำก็คงทำให้แดงบางส่วนตาสว่างขึ้นมาบ้างหล่ะ เพราะคำพูด..ฟังแล้วรู้สึกอเน็จอนาถระเหี่ยใจเต็มทน

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
driftworm วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

สำเนา คห.๑ ขึ้นไปแปะท้ายกระทู้ตั้งแต่แรกหรือเปล่า ไม่เห็น
อ้อ เอามาเป็นหมายเหตุติงผมเหรอ เออ เออ
ตรงๆประเด็น ก็ต้องมีคุยต่อ ไม่เปลี่ยนตัว
๑) คุยต่อ ฝ่าย รบ.ไหนๆขรี้แล้ว ก็ต้องขรี้ให้สุด ยังไม่มีการชกใต้เข็มขัดให้รำคาญ
๒) ฝ่ายสามเกลอ เปลี่ยนตัวก็เสียมวยซ้ำสอง แค่กลับไปถูกติวเข้ม

.......................
นอกเรื่องหน่อยน่ะ พ่อคุณ
จาก คห.ยาวๆเมื่อกี้ เป็นคำตอบว่า "ยุบสภา" แล้วเลือกตั้งอีกสิบหน พรรค(แอบ)สังคมนิยม ก็นอนมาทั้งสิบหนครับ
ไอ้ตู่มันถึงตะบี้ตะบัน ยุบ ยุบ ยุบ ยุบ
.

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 13.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เอากันเข้าไป อยู่เฉยๆกันบ้างไม่ได้รึไง(วะ) ไม่พูดก็ไม่ใครเขาคิดว่าเป็นใบ้หรอกน่า


แว๊บมาแอบอ่านความคิดเห็นลุงหนอน(ความคิดเห็นที่ 70 ) อย่างจะนั่งสนทนาด้วยจัง แต่เสียดายว่า เวลาและสถานที่ไม่อำนวยให้

ฝากเอาไว้ก่อนนะลุงหนอน

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
รวงข้าวล้อลม วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/roungkaw
กัลยาณมิตร    เป็นสิ่งหาง่ายเสมอ   แค่รู้จักคำว่า....ให้....และคำว่า...รับ 

คิดว่า วันนี้มีการเจรจาอีกนะ น้องชัย แมนยู เพราะเมื่อวาน เค้าคงเช็คกระแส พอรู้ว่า

พลาดไปมาก คงคิดหาวิแก้ตัว แก้ลำ ให้คะแนนดีขึ้น

และอีกอย่าง ยังไม่ถูกใจ ครูใหญ่ที่อยู่นอกประเทศ

คิดว่า น่าจะมานะ

และคิดว่า ท่านนายกก็คงมาค่ะ เพราะท่านถือว่า

ท่านมาท่านมีแต่ได้ ไม่มีเสีย เพราะท่านไม่ได้เสียอะไรตั้งแต่แรกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
driftworm วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 12.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ท้ายกระทู้ว่า ... รู้เขารู้เรา รบร้อยครั้ง ชนะพันครั้ง

..................................

ผมจึงไม่คิดว่าการพูดของหมอเหวงนั้นพล่าม น้ำท่วมทุ่ง ไร้สาระ
จริงอยู่ ตีตามกรอบมาตรฐานการจับประเด็นการพูดคุย ก็ดูเป็นเช่นนั้น
หากแต่สาระที่หมอเหวงพูดคือพื้นฐาน"องค์ความรู้"ที่ขับเคลื่อนเสื้อแดงในชนบท ทางอิสานและเหนือ
ที่เราเคยคุยกันว่าทำไมเลือกตั้งกี่ครั้งๆก็เหนียวแน่นนัก เรามัวไปเพ่งเล็งที่ "ซื้อขายเสียง"
ความจริงที่หยิบยืมการซื้อขายเสียงนั่น เป็นเพียงระบบอุปถัมภ์สมัยใหม่ที่ปรับตัวเป็นทุนนิยมมากขึ้นในพื้นที่ชนบท
เรียกว่าเป็นส่วนเสริม เป็นอ๊อปชั่น
อ่านเนชั่นสุดสัปดาห์เล่มล่าสุดดิครับ คุณธิดา (ถาวรเศรษฐ์) โตจิราการ ภรรยาคุณเหวงฝังตัวในชนบทมายาวนาน
ใช้"องค์ความรู้"ที่หมอเหวงพล่ามนั่นแหละ ขับเคลื่อนทางความคิดในชนบทมานานปี
หากน้าชัยมีโอกาสคุยกับคนชนบทสักหลายๆครอบครัวกระจายๆไป (ถ้าน้าชัยยังไม่ถูกกลืนเป็นคนเมือง)
จะได้คำตอบที่ฟังทะแม่งๆดูไม่มีเหตุผล "ความเหลื่อมล้ำทางชนชั้น" "ความไม่เป็นธรรมในสังคม"
"การเอาเปรียบในการใช้ทรัพยากรที่ติดมากับแผ่นดิน" .... ฯลฯ
เขาใช้คำพูดที่ไม่ฟังดูเป็นวิชาการอย่างนี้หรอก และเหมือนจะลอยจากระบบเหตุผลที่เราคุ้นเคย
แต่มันไม่ลอยจากระบบตรรกแบบของเขา หรือแบบที่มีคนไป"จัดตั้ง"เอาไว้ จนแพร่ออกไปมาก
หมายความว่าความคิดความเข้าใจความเชื่อแบบนั้นมีที่ยืนที่เริ่มมั่นคง กินพื้นที่มากแล้วในชนบท

สังเกตเวลาเราวิพากษ์วิจารณ์กัน มันก็มีแต่ใช้ความเคยชินแบบของเรา (ที่เมื่อกี้ผมแซวว่าน้าชัยกลายเป็นคนเมือง)
แล้วด้วยความเคยชินอยู่กับวิธีคิดแบบนี้ เราจึงมองระบบตรรกของคนชนบทว่าไม่เป็นตรรก ไม่ถูกเรื่อง
ไม่อยู่ในกรอบของการพิจารณาถกเถียงด้วยเหตุผล จนถึงขั้นที่เปรียบเปรยเป็นฟาย

เมื่อความขัดแย้งมันพัฒนาไปถึงขั้นต่อสู้ มันดูตลกไร้สาระต่างมองกันและกันเป็นควาย กับเป็นอสุรกาย
ฝ่ายที่มองอีกคนเป็นควาย เพราะชิน ไม่ดูด้านอื่นๆที่ประกอบกันเป็นตัวเป็นๆของคนเช่นเดียวกัน
ฝ่ายที่มองอีกคนเป็นอสุรกายเพราะสั่งสม(จนแทบเป็นองค์ความรู้ดังที่เขาเรียกเป็นกึ่งแนวคิดเช่น "ความคิดเหมาเจ๋อต่ง")
มองไม่เห็นทางที่เสียงเพรียกจะมีวันได้รับการเงี่ยหูฟังอย่างตั้งใจและจริงใจ

ดูไร้สาระ ที่ต่อตีกันโดยลืมที่จะมองว่าอีกฝ่ายคือคนสร้างผลิตธาตุปัจจัยที่หล่อเลี้ยงกายของคนทั้งสองฝ่ายแหละ
ต่อตีกันโดยลืมที่จะมองว่าอีกฝ่ายคือคนที่ยืนประจำตามระบบตามองคาพยพของความรู้ ของหลักการ สถาบัน ความ
เป็นปึกแผ่นของแผ่นดินร่วมกัน
... เป็นร้อยปีที่ยืนต่างหน้าที่กัน จนชินและลืมว่ามีอีกฟากที่ต่างค้ำจุนแผ่นดินร่วมกับเรา
แล้วก็มาตีกัน

ห้ามไม่ได้นะ ในโลกนี้ เมื่อพื้นที่อาหารจำกัด มดป่าสองฝูงก็ยกมาตีกันเพื่อให้เหลือเพียงหนึ่งฝูง หนึ่งระบบเผ่าพันธุ์

เดี๋ยวไปอยู่วัดซะ

(ย้อนไปอ่านข้างต้นอีกทีสิ คห.นี้ เริ่มมาจากการที่คนอื่นมองว่าหมอเหวงไร้สาระ แต่ผมแย้งว่านั่นเพราะเราติดความคุ้นชินอย่างหนึ่งหรือเปล่า
ที่ผมพูดอาจจะจริง น่าคิดก็ได้ แต่๘ณะเดียวกันก็อาจเป็นว่าผมเองก็ไร้สาระ พล่ามพอกับหมอเหวงในบริบทนี้นี่แหละ
หรือว่าเราล้วนติดความเคยชินจริงๆ นอกนั้นที่เราไม่ชินกลายเป็นไม่จริงไปหมด)
.

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ดูเหมือนถ้าผมฟันธงลงไปว่า วันนี้ไม่มีการเจรจา

สงสัยว่าจะธงหัก


ความคิดเห็นที่ 68 (0)
Reds วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Redsscouser
รอย ฮอดสัน อาจจะไม่ใช่ผู้จัดการที่ดีที่สุด แต่เขาอาจจะเป็นผู้จัดการทีมที่เหมาะสมที่สุด ....  

ผมอยากให้ มุมแดง มี สุพร อริสมันด์ และ จตุพร ขึ้นเวทีครับ .....

ส่วนฝ่าย น้ำเงินให้ เทพไท วัชระ และอีกคน ใครดีน้า ...

ขึ้นเวทีจริงๆนะครับ เวทีมวยอะ ....

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
mookie วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

เป็นคนไม่มีสาระ...

เลยแวะเข้ามาเฉยๆ...


ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

วันนี้ผมเพิ่งมีเวลามาเปิดคอมฯ วุ่นไปหน่อย

ให้ผมมองนะ

ฝ่ายรัฐบาล
เชื่อมั่นว่าตัวท่านอภิสิทธิ์กำลังอยากหาทางลงให้กับแกนนำเพราะเห็นติดอยู่บนตึกนานแล้วลงไม่ได้

ท่านต้องกลับมาแน่ เหตุผลก็คือหาทางออกให้กับแกนนำ และเพื่อประโยชน์ของคนไทย

และการตอบครั้งนี้จะชัดเจนขึ้น ไม่ยุบรอจนกว่าวางพื้นเรียบร้อยแล้ว

หรือถ้าเสื้อแดงจะสู้ก็ต้องสู่อย่างสันติ ท่านคงจะพูดด้วยแนวทางนี้

ส่วนแกนนำเสื้อแดงเห็นหน้าบอกว่ากำลัง"เอิด"(ลอกคนใต้) ได้ออกทีวีว่างั้น ได้พูดความในใจ จริงๆไม่ต้องพูดเขาก็รู้ว่าพี่มา"สั่ง""บีบคอ"ให้ยุบสภา

ดีนะที่ออกรายการสดไม่งั้นสามคนนี้แผงฤทธิ์(ชั่ว)แน่ นี่ถือว่าพูดหยั่งๆกลัวเสียคะแนนไม่งั้นวงคงแตกตั้งแต่

นั่งโต๊ะแล้ว อาจจะขอนั่งเก้าอี้นายกก็ได้

วันนี้นายกต้องมาคุยเพราะท่านคนจริง เมื่อวานก็สอนมวยแกนนำสามคนไปแล้ว

ส่วนแกนนำวันนี้ไม่มีหน้าตาอะไร แต่ติดตรงรับคำแล้ว สามเกลอกลัวที่สุดคือการถูกดูถูก
แต่จริงๆก็เหมาะสมที่จะถูกดูถูก
คิดว่ายังไงแกนำก็คงคุยเพราะโตเป็นควายกันหมดแล้วนะแกนนำ


ความคิดเห็นที่ 65 (0)
driftworm วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คห.๔๐
ขณะนี้ ไอ้กี้อยู่บนเวที กำลังประกาศว่า "ไอ้อภิสิทธิ์ มรึงไม่มีวันที่จะเดินทางไปไหน ในภาคเหนือภาคอีสานได้อีกต่อไป........"

เมื่อ ไหร่ จะมีใครจัดการกับไอ้กุ๊ยนี่ซะที
.............................................................

อ้าว จริงเหรอ ก็ตู่มันพล่ามในที่เจรจาว่ายุบซะเถิด แล้วต่างคนต่างหาเสียงไม่กวนกัน พ้มรับประกันว่าท่านนายกฯไปหาเสียงได้ทุกดที่ (พูดอย่างน้อย สองหน ด้วยใจความเน้นเรื่อง ไปได้ทุกที่ - โคตรขู่เลย ประเทศของมันแล้วมั้ง)
แล้วเวลาตู่ตกงานรับจัดม็อบจะเป็นไงนะ
.

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
JoyGangster วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gangster-1
Photo Blog...สากกระเบือยันเรือรบ, I Love เมืองไทย I Like Korea, เรื่องกินเรื่องเที่ยวเรื่องเดียวกัน...


ณัฐวุฒิ..รู้แกวไม่ยอมไปให้นายกฯ เชือด...

ถ้าเปรียบเป็นมวย...

ฝ่ายแดงก็โดนนายกฯ ถีบหน้าหงายกลับไป...

....................

คิดว่าวันนี้....ไม่มีการเจรจากับตังนายกฯ แน่นอน...

แต่กับคนอื่น..ไม่แน่...

นายกฯ พร้อม...

แต่..เสื้อแดง..ไม่พร้อม...

.....หุ...หุ.....

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
tuty วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tuty

เจรจาไปก็เท่านั้น เพราะพวกนี้ถูกโปรแกรมมาให้บอกว่ายุบสภาเป็นทางเลือกเดียว
ขนาดนายก บอกว่ามาหาแนวทางกันก่อนมั้ย เพราะถ้าเลือกตั้งกันไปแล้วก็อาจจะวกมาที่จุดเดิม
มันก็ไม่เอา คนพวกนี้....แย่
แต่มันก็ดีในอีกทางหนึ่ง ที่ประชาชนได้ดูกันทั่วประเทศ
ก็หวังว่าพวกที่ใจไม่มืดบอดจนเกินไปนักคงได้พิจารณาบ้าง

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
driftworm วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ปล. เอนทรี นี้ ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไรมากมาย เพราะเขียนไปด้วยเวลาสั้นๆ ตามสถานการณ์
......................

ถ้าตั้งใจเขียน และมีเวลายาวๆ ของคุณพี่จะขนาดไหน

ตอบคำถาม - พรุ่งนี้วันอังคารที่ ๓๐ คงไม่มีการคุยนอกรอบแล้วนะ ผมว่า

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 11.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

ผมว่าไม่มีการเจรจาครับ เหตุผลคือ นายกฯกลับมาเจรจาไม่ทัน

และแกนนำเสื้อแดงก็ไม่ยอมเจรจากับตัวแทนนายกฯ

ที่คุยกันเมื่อวานเพียงแค่ดึงกระแสเสื้อแดงให้ลดลงเท่านั้น

วันนี้ เสื่้อแดงเสียกระบวนแล้วครับ

เหมือนขับรถมาเร็ว ๆ แล้วต้องเปลียนเกียร์ลดความเร็ว

กว่าจะเร่งได้เหมือนเดิมก็ต้องใช้เวลานั่นแหละ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ฅนผ่านทาง วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..

ผมว่าควรมีการเจรจารอบกรุงโนฮา เฮ้ยย.. กรุงเทพนะครับ ย้ายไปวันละที่ ทั้งในพื้นที่สีม่วง คราม น้ำเงิน เขียว เหลือง แสด แดง เพื่อเปลี่ยนบรรยากาศ และรับทราบปัญหาของแต่ละพื้นที่ เมื่อตกลงกันได้แล้วก็ตั้งชื่อว่า

"บันทึกข้อตกลงรอบกรุงเทพฯ 2010"

แต่ถ้าคิดว่ารอบกรุงเทพฯ กว้างไป ก็เปลี่ยนเป็นรอบสนามหลวงก็ได้ เพื่อศึกษาปัญหารอบๆ สนามหลวง แต่ยังไงก็แล้วแต่ การเจรจาต้องเกิดขึ้นรอบอะไรก็ได้ จะได้ดูอินเตอร์เนชั่นแนลครับ


ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

วันนี้ ต้องกราบขออภัยทุกท่านจริงๆ ที่ผมคงจะต้องเปิดประเด็นทิ้งไว้ แต่ไม่อาจจะมานั่งสนทนาตามมารยาทกับทุกท่านได้

แสดงความคิดเห็นของท่านไว้นะครับ ผมคงพอมีเวลาแว๊บๆมาอ่านบ้าง เอาไว้พระอาทิตย์ลับขอบฟ้าเมื่อไหร่ คงได้กลับมานั่งสนทนากับทุกท่าน

ถึงตอนนั้น ประเด็นที่จะพูดคุยกัน อาจจะเปลี่ยนไปตามสถานการณ์แล้วก็ได้

ขออณุญาตทักทายทุกท่านที่กำลังเข้ามาล่วงหน้า และขอบคุณที่เข้ามาร่วมแสดงความคิดเห็นอย่างมีสาระร่วมกันครับ


ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีทุกท่านครับ

ดูเหมือนว่า ทุกๆท่าน จะมีความเห็นไปในทางเดียวกัน คือการเจรจาจะยังคงมีอยู่ แต่ดูเหมือนว่า ดูจากวาจาหน้าเวทีเมื่อคืนนี้ น่าจะเป็นการยื่นคำขาด มากกว่าการเจรจา
(ต้องขออภัย ที่ผมยังไม่มีเวลา สนทนาทักทายกับผู้มาเยือนทุกท่านเป็นรายบุคคล)

แต่ขออณุญาตที่จะแสดงความสงสัย ในความคิดเห็นที่ 50 ของคุณ Chio

"แต่ไม่อยากให้ออกทีวีเลย เพราะอยากให้ทั้งสองฝ่ายใส่กันได้เต็มที่ตรงประเด็น ไม่ต้องเกรงใจผู้ฟัง คิดว่าน่าจะหาจุดร่วมกันได้มากขึ้น"

ขออณุญาตรบกวนคุณ Chio กลับมาแสดงความเห็นเพิ่มเติมหน่อยได้มั๊ยครับว่า ทำไม ถึงอยากให้มีการเจรจากันในทางลับ เพราะผมไม่คิดว่า ประเทศชาติ ประชาชน จะได้ประโยชน์อะไร ในการเจรจาแบบปิดอย่างนั้น จะกลายเป็นการเกี๊ยเซี๊ยกันไปซะมากกว่า(แต่ผมไม่เชื่อว่า นายกอภิสิทธิ์จะทำอย่างนั้น) และต่อให้สุดท้ายจะมีผลของการเจรจาในที่ลับออกมาอย่างมีข้อสรุป ผมก็ไม่เชื่อว่า จะมีใครยอมรับได้ ไม่ว่าจะเป็นฝ่ายไหน แต่จะกลายเป็นประเด็นใหม่ ให้มีการถกเถียงกันไปมากกว่าเดิมด้วยซ้ำ

รบกวนขอฟังความคิดเห็นของคุณ Chio เพิ่มเติมด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
captain.Jack วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ครับวันนี้มีการเจรจาแน่นอน...และครั้งสุดท้ายด้วย...เพราะตู่มันคิดว่าถือไพ่เหนือ...อยากบุก ร.๑๑ แต่รับรองว่าทหารเขาไม่ยอทเด็ดขาด...อาจเข้าเกมส์ของ นช.แม้วก็ได้

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

เมื่อวานได้ข่าวว่าม็อบแดงที่ผ่านฟ้าลุกหนีจากการดูการเจรจาไปอื้อเลย

ไม่รู้ว่าสมองไม่เก็ต เรื่องที่เขาคุยกัน
หรือสมเพชตัวแทนที่เข้าไปคุยก็ไม่รู้
(แต่ข่าววงในบอกว่าผีขนุนยิงกระจุยยิ่งกว่าเชลซี
ย้ำ..ข่าววงใน..คนโทฯ ไม่ได้ไปสำรวจเอง)

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ขออภัยที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์ของคนโทใส่น้ำมาเที่ยวปักป้ายมั่วอย่างกะเหวง มวยวัด

http://www.oknation.net/blog/next14/2010/03/28/entry-1

อุ๊ย ป้ายหลุดมืออีกแระ

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

จตุพร - มวยบุ่มบ่าม ห่าม แต่ไร้สมอง

เหวง โตจิราการ - มวยวัด

วีระ ดูจะเป็น มวยเก๋า


รูปแบบการชกออกมาเมื่อวาน
เลยกลายเป็น 1 รุม 3 ชิมิ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 10.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

มีการเจรจาแน่นอน
มีข้อสรุปด้วย
http://www.oknation.net/blog/konto/2010/03/28/entry-3

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 09.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา


ความคิดเห็นที่ 51 (0)
BlueHill วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 09.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ไม่รู้เรียกว่าการเจรจาหรือไม่ เพราะการมานั่งโต๊ะคุยกันแล้วยื่นคำขาดโน่นนี่ ๆไม่เรียกเจรจาครับ
แต่ทั้ง 2 ฝ่ายจะมาเจอกันอีก 6 โมงเย็นวันนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
Chio วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chio

มีจิ

แต่ไม่อยากให้ออกทีวีเลย เพราะอยากให้ทั้งสองฝ่ายใส่กันได้เต็มที่ตรงประเด็น ไม่ต้องเกรงใจผู้ฟัง คิดว่าน่าจะหาจุดร่วมกันได้มากขึ้น

ไม่เอาหมอเหวง เหมือนคนไร้สติ ส่วนตุ๊ดตู่ คุยไม่รู้เรื่องเหมือนเด็กไม่ยอมจะเอาของเล่นท่าเดียว

วีระ โอเค เป็นมวยหน่อย

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
มะอึก วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 08.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

เมื่อวานนี้ผมได้เห็นบรรยากาศ..."คนไทยพูดกับคนไทย"....

และคนไทยจะต้องช่วยกันทำทุก ๆ อย่าง เพื่อให้ "ประเทศไทยชนะ"...
..
..

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
วันดีเสมอ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 07.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutthawinai

1 คิดว่ามีการเจรจาต่อ
2 แต่ไม่รู้ว่าจะกล้าส่งใครมา ฮ่า

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ครูแดง วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 06.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-สวัสดีค่ะคุณชัย แมนยู

-มาตอบเพื่อชิงรางวัลจากคุณหนอนแห่งสามชุก คากว่าถาชนะคงได้ปืนยิงยาง เพราะของเก่าที่ให้มาถูกลูกค้าจิ๊กไปแล้ว(คุยแนวเห็นแก่ได้ เพื่อจะได้เข้ากับบรรยากาศการเจรจา"

...................................................

-คำตอบ...

-มีการเจรจา เพราะ

1.เสื้อแดงได้ยืดเวลาออกไปอีก 1 วัน โดยข้ออ้างว่า เรารักสันติ จึงต้องเจารจา 5555

2.เสื้อแดงคิดว่าโวหารที่พูดไป "จาบจายเหลือเกิลลล"แถมแพร่ไปทั่วประเทศ ทั่วโลก เป็นประวัติศาสตร์ที่ลงทุนน้อย

3.มีโอกาสได้แถ แถ แถ ได้อีก

4.สุดท้าย ใครก็คงคิดเหมือนกัยว่า จตุพร ก็หาทางลงเหมือนกัน เพราะไม่เชื่อว่า นายทุนจะจ้างไปตลอดชีพ ดูตอนพูดเรื่องตัดต่อเทปซิ หลบหน้า...ซะงั้น..ไปต่อสู้กันในศาล

......................................................

-ขอชื่นชมนายกฯ ตอนที่หมาเหวงพูด ถ้ามองในเชิงจิตวิทยา ก็คือ พูดยั่วยวน กวนโอ๊ย วกไป วนมา ให้นายกฯเครียด แล้วจะพลาด ตอนนั้นยอมรับว่าเครียดอยากตบปากด้วยทุเรียน(ผิดศีลเห็นๆ/เดี๋ยวไปต่อใหม่)

-แต่นายกฯขึ้นได้สวย "ฮือๆๆๆ ไปไกล..." 55555

.............................................

-ฝากเสียงประชาชนไปด้วยนะคะ

-ไม่ยุบสภา ถ้ายุบ ขอเวลา สัก 1 ปี เพื่อร่าง กฏ ระเบียบ..

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
ป้ารุ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 04.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

เห็นด้วยตั้งแต่บทวิเคราะห์เลยค่ะ
แต่ตอบคำถามไม่ได้
ได้แต่หวังว่าอย่างน้อยคงมีคนเสื้อแดงบางกลุ่มได้มองเห็นบางสิ่งบางอย่างขึ้นบ้างเท่านั้น

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ชายแม้น วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 03.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

1.ผมคิดเหมือนจขบ.ที่นายใหญ่คงไม่เอาวิธีนี้เพราะข้อ2.
2.ต่อให้สลับเอาแกนนำมาคุยกับนายกทุกวันๆละ3คนรับรองถูกน๊อคคาเวทีแน่ๆ นี่ขนาดตัวที่ดีที่สุด(เท่าที่มีแล้ว) ส่วนจาตุรนต์กับพงเทพน่าจะสูสีแต่ยังไงๆเหตุผลของฝ่ายนายกก็กินขาด

สรุปวิธีนี้ใช้ไม่ได้ยิ่งใช้ยิ่งหมดแนวร่วม(เริ่มมีคนตาสว่าง)และรัฐบาลได้ คะแนนจากคนที่เป็นกลางเพิ่มขึ้นอีก
ที่น่ากลัวคือระเบิดในที่ต่างๆนี่แหละ

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
DrJ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 03.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/DrJacker

ขอแสดงความคิดเห็น
คนที่พูดเพื่อผลประโยชน์ตัวเองกับคนที่พูดเพื่อผลประโยชน์คนส่วนใหญ่ ความแตกต่างของเหตุและผลนั้นชัดเจนจริงๆ
เรื่องการเจรจาผมว่าไม่น่าจะเกิดขึ้นแล้วนะครับเพราะ ธงของเสื้อแดงคือต้องยุบสภาก่อน

หากว่ามีการเจรจา หลายคนมองว่าเสื้อแดงน่าจะมีการเปลี่ยนตัวแทนที่มีชั้นเชิงดีกว่านี้แต่มองแล้วถ้าจะเปลี่ยนคงเปลี่ยนได้แค่เอาณัฐวุฒิเข้ามา และมีใครสักคนต้องออกไปหรืออาจจะเจรจาพร้อมกันทั้ง4คนเลยก็ได้ แต่หากจะให้คนอื่นที่ไม่ใช่คนเหล่านี้เข้ามามันก็จะไม่ใช่ตัวแทนของคนเสื้อแดงที่แท้จริง จริงๆแล้วคนที่เป็นตัวแทนของคนเสื้อแดงได้ดีที่สุดคือทักษิณต่างหาก แต่คนคนนี้ต้องขอยกไว้ในฐานที่เข้าใจกัน

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

คนอย่างช้านนน มานม่ายมีสาระให้เธอตอบอยู่แล้นนน ตาชัย...

แต่เพือเพื่อนน้อยก่านี้ด้ายงายจิงป่ะ

ไปนอนเหมียนกาน เพราะพรุ่งนี้ไอ้ตัวเล็กซัมเมอร์วันแรก ต้องตื่นแต่เช้าอีกแล้วตรู...เฮ้อ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ตอนหัวค่ำระเบิดบ้านบรรหาร เมื่อกี้ธนาคารกรุงเทพอีกแล้ว คนพวกนี้มันจะทำความชั่วช้าสาระเลวกันไปถึงไหนนะ ระเบิดมีทุกวัน รัฐยังจัดการอะไรไม่ได้ คนคอยให้กำลังใจก็พลอยเหนื่อยใจไปด้วยครับ

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20100328/107409/%E0%B8%9A%E0%B8%B6%E0%B9%89%E0%B8%A1%E0%B8%AD%E0%B8%B5%E0%B8%81%E0%B8%AB%E0%B8%99%E0%B9%89%E0%B8%B2%E0%B9%81%E0%B8%9A%E0%B8%87%E0%B8%81%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%B8%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%9E-%E0%B8%AA%E0%B8%B2%E0%B8%82%E0%B8%B2%E0%B8%95%E0%B8%A5%E0%B8%B4%E0%B9%88%E0%B8%87%E0%B8%8A%E0%B8%B1%E0%B8%99.html

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    




ตอนแรกตั้งใจว่า โพสท์เสร็จแล้วจะเข้านอนเลย แล้วพรุ่งนี้ค่อยมาคุยกัน แต่เจอลูกติดพัน เลยคุยกันยาว

ดึก(มาก)แล้วล่ะ ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 31 สวัสดีครับพี่ปลัดศณีรา

พรุ่งนี้ทักษิณ..เลือดในสมองแตกแน่..

ขอให้คำอธิษฐานของท่านปลัด เป็นจริงด้วยเต๊อะ .... เจ้าพระคู๊ณ

ความคิดเห็นที่ 36 สวัสดีครับพี่นุ คนช่างเล่า
ความคิดเห็นที่ 37 สวัสดีครับคุณกระเจี๊ยบ

เห็นตรงกันครับ ตามความเห็นที่ 39 ของผม

ความคิดเห็นที่ 38 สวัสดีครับคุณไทบ้าน (เปลี่ยนโลโก้ใหม่ "ฉไลจนจำแทบไม่ได้แน่ท่าน)
เจรจาจนกว่าจะตายจากกันไปข้างหนึ่งใช่มั๊ยท่าน



ขณะนี้ ไอ้กี้อยู่บนเวที กำลังประกาศว่า "ไอ้อภิสิทธิ์ มรึงไม่มีวันที่จะเดินทางไปไหน ในภาคเหนือภาคอีสานได้อีกต่อไป........"

เมื่อไหร่ จะมีใครจัดการกับไอ้กุ๊ยนี่ซะที

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 28 คุณ Kati, ความคิดเห็นที่ 29 พี่หน่อผุด

ทั้งสองท่าน มีความเห็นที่คล้ายๆกัน ซึ่งคงเหมือนกับคน "ไทยนี้รักสงบ" อีกหลายๆคน

ผมก็เห็นด้วยกับทั้งสองท่านครับ สำหรับประเด็นที่เห็นข้อดีของการเจรจากัน แต่ที่ผมรู้สึกหงุดหงิดงุ่นง่าน คือการเจรจาที่ไม่ใช่การเจรจา แต่ว่าเป็นการพูดทั้งสองฝ่าย แต่มีฝ่ายฟังเพียงข้างเดียว ขณะที่อีกฝ่ายไม่สนใจ นายกฯจะพูดอย่างไร มันไม่ยอมฟังเหตุฟังผลเลย

อ้างปี 49 อ้างความแตกแยกมีมากมายในแผ่นดิน ด่าทหาร(พล.อ. อนุพงษ์)ว่าไม่เคารพกฏหมาย (กรณีไม่ยอมทำตาม พรบ.ฉุกเฉินสมัยรัฐบาลนายสมัคร-สมชาย)

ผมไม่เข้าใจ ว่ามันใช้สมองส่วนไหนคิด แต่แน่ใจว่า มันน่าจะใช้สมองส่วนเดียมแน่ๆ เพราะว่าคิดได้แค่ข้างเดียว

ทำไมมันไม่ลองคิดกลับไปบ้างว่า ถ้าวันนี้ นายกอภิสิทธิ์ประกาศภาวะฉุกเฉิน ก็หมายความว่า พล.อ.อนุพงษ์ ก็จะต้องทำตามกฏหมาย โดยการใช้กำลังเข้าไปสลายการชุมนุมของพวกมันอย่างนั้นหรือ

นายเหวงนี่ เป็นนักวิชาการที่หัวเสียไปแล้วจริงๆ ยิ่งฟังผมยิ่งรู้สึกว่า คนแบบนี้ ไม่ควรที่จะได้รับเกียรติให้ขึ้นโต๊ะมานั่งเจรจา เพราะว่าประชาชนคนฟังจะไม่ได้ประโยชน์อะไร จากคนไร้สมองแบบนี้เลย


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ไทบ้าน วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaibaan
อีสานมั่นคง เมืองไทยมั่นคง OKnature 

น่าจะคุยกันไปเรื่อยๆจนกว่า..จะได้รับชัยชนะ

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
กระเจี๊ยบ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/JinjokJiap
www.oknation.net/blog/QuatschBox (-: ............ :-)

คําตอบแรก - เจรจาไปก็ไร้ผล เพราะเขาต้องการจะให้ยุบสภาลูกเดียว และนายกฯก็คงจะไม่ยุบสภาในช่วงเวลานี้ แต่ก็เป็นการดีที่ถ่ายทอดให้ประชาชนทั้งในและต่างประเทศได้รับรู้ด้วยตาและหูจากทั้งสองฝ่าย

คําตอบสอง - ส่งใครมาก็คงไม่มีความสําคัญอะไร เพราะวันนี้ ผู้คนที่ฟังก็รู้อยู่แล้วว่าใครเจรจาเหนือชั้นกว่าใคร ฝ่ายนปช.คงไม่มีใครเหมาะไปกว่านี้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ตกลง พากษ์มวยเวที บ้าวอน โวนันแล้วหรือ
พวกเจ้าของเวที่นี้ มันเป็นเจ้าของค่าย เนติบอริกาน เวทีใหญ๋นะนั้น ดร. หัวครกนั้น พวกควายงาม วิดๆอะไรนั้นแหละ
เจรจา ผมอยากให้ หัวหน้าค่ายมุมน้ำเงิน เอาใบมีดหมักน้ำผึ้งร่วงเดือนห้าไปด้วย ไฟต์ต่อไป
สาเหตุที่มาของปัญหา คราวค่ายเหลี่ยมเทิดเทิง มันยังปักหลักอยู่ ที่มุมแดงนั้น มัน ไปเอาตำราไมค์ไทสันมา บอกลูกน้องว่าตีเขากระจับ กัดหูได้ให้กัด ไม่ต้องห่วงเจ้าของค่ายจัดการ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


แม่ไก่ (หลายๆความเห็น)

ไม่รู้จะตอบยังไง ได้แต่คำขอบใจ และรู้สึกซาบซึ้งใจ ที่ได้แม่ไก่ มาช่วยปั่นเมนท์

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

ไปนอนก่อนเด้อเพื่อนๆ

พรุ่งนี้ต้องใช้แรงเยอะวะ

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 12 เด็กการะเกด
อืม...ชกตามกติกาอย่างสวยงาม

ความคิดเห็นที่ 19 สวัสดีครับน้องหนุ่มแปลกหน้า
เป็นความเห็นที่สั้นๆ แต่ได้ใจความครบถ้วน น่าสนใจครับ

ความคิดเห็นที่ 22 จ่าจินต์
หลับให้สบายนะทั่น

ความคิดเห็นที่ 25 รัฐศิริ
สั้น ง่าย ได้ใจความครบถ้วนครับ

เจรจา ต่อไป
แต่ไม่ยุบสภา
แดงเดินหน้าลุย
จบเกม..ครับ

แต่ที่น่าเป็นห่วงคือ ก่อนคำว่าจบเกมส์น่ะสิครับ ไม่รู้ว่า จะต้องแลกมากับอะไรบ้าง

เฮ้อ!!! คนไทยเหมือนกัน พูดไทยด้วยกันทั้งนั้น แต่ทำไมมันพูดกันไม่รู้เรื่องนะ

ความคิดเห็นที่ 26 เด็กการะเกด
ไปนอนพักผ่อนเถอะจ่ะ พรุ่งนี้ ต้องรับศึกหนักนะ

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

รูดดี้ ระวังบ้านนี้ด้วยนะ...เจ้าของมันพก อยู่สองลูก ขนาด.สองห้อย กร๊ากกกกกกกกกกกกกก

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ศณีรา วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

พรุ่งนี้ทักษิณ..เลือดในสมองแตกแน่..

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

นอนม่านได้พี่ตั้ม
ต้องเฝ้าระเบิดคืนนี้ว่ามีอีกกี่ลูก
พลบค่ำหน้าบ้านบรรหารไป1ลูกและ
ที่เชียงใหม่อีก1ลูก

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
หน่อผุด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

การเจรจารอบแรกผ่านไป แม้ไม่ได้ข้อยุติ
ก็เป็นโอกาสอันดี ที่คนเคยฟังความข้างเดียว ได้ฟังความอีกข้างบ้าง(สิ)
ตัดสินใจขึ้นชกแล้ว อย่ากลัวช้ำ....มันเสียศักดิ์ศรี

ถอยก็แพ้...เปลี่ยนคู่ชกยิ่งตอกย้ำความพ่ายแพ้

สู้ สู้ พี่ตุ๊ดตู่ พี่ไข่มุกข์ดำ อ้ายพี่เหวง....สู้ สู้

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
Kati วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Kati1789

สวัสดีครับ ท่านชัยแมนยู

ขอร่วมคิดเห็น
สำหรับก้าวย่างที่ดีครั้งนี้ของคนไทย
ลากเรื่องราวบ้านเมืองจากที่ลับ สู่การพูดคุยในที่แจ้ง
อย่างน้อย ผมก็ให้คะแนนทุกฝ่ายครับ

ส่วนพรุ่งนี้ จะเจรจาต่อหรือไม่
ผมถือว่า เป็นบทพิสูจน์อีกขั้น
สำหรับ แกนนำเสื้อแดง ผมเห็นด้วย
ในความบุ่มบ่ามบางประการ ของ คุณหมอเหวง
ที่ยังคง กอดอก ถกปรัชญา ในเวลาที่ควรหาทางออก

ผมเห็นด้วย แล ปรบมือ
ให้กับจังหวะก้าวแห่งประวัติศาสต์ในครั้งนี้ ครับท่าน

สนับสนุน ด้วยคำยืนยัน ครับ

ถกให้คนไทยฟัง
http://www.oknation.net/blog/Kati1789/2010/03/29/entry-1

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 14 สวัสดีครับ ครูหนวด

เห็นด้วยครับ กับการเจรจาต้องเปิดเผย

แม้จะสลาย(ความคิด)คนเสื้อแดงหน้า เวทีไม่ได้ ก็น่าจะใช้เป็นประโยชน์ในการได้กระชากสันดานของคนพวกนี้ ให้คนที่ยังมีความคิดก้ำกึ่ง เชื่อรัฐครึ่ง เชื่อเสื้อแดงครึ่ง จะสามารถคิดและตัดสินใจได้ง่ายขึ้น ใช่มั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

ไอ้พรวกบร้า ไม่ยอมหลับนอน
ตรูด้วยแหละ พรุ่งนี้ต้องไปรับ
ซะมีแต่เช้ามืด แย่จังงงงง

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
รัฐศิริ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rutdy

เจรจา ต่อไป
แต่ไม่ยุบสภา
แดงเดินหน้าลุย
จบเกม..ครับ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 01.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 5 NiiiiZ

เห็นตรงกันครับ "การเจรจาไม่มีผลอะไร" ดังนั้น ผมจึงเชื่อว่า หัวหน้าค่าย ไม่น่าจะส่งใครไปให้นายกทำพิธีเชือดคะวายอีก แต่อาจจะเปลี่ยนตัวคนเจรจาก็ได้ ไม่ใช่เพื่อผลแพ้ชนะในการเจรจา แต่น่าที่จะเพื่อเรียกคะแนนขึ้นมาบ้าง หลังจากวานนี้ มีเลือดโทรมกาย ซมซานคลานกลับรังไปตามๆกัน

ถ้าเป็นเช่นนั้น นัชคิดว่า ตัวหัวหน้า น่าจะส่งใครขึ้นเวทีครับ

สำหรับประเด็นที่ว่า

"สรุปสุดท้าย วันนี้อาจมองว่ารัฐชนะ แต่ถามว่าแล้วยังไง ทำให้เสื้อแดงเปลี่ยนใจและกลับบ้านได้ไหม หรือทำให้แกนนำเลิกพูดเท็จและปลุกปั่นบนเวทีได้ไหม"

ผมได้ใช้พื้นที่นี้ เขียนไปหลายเอนทรีแล้ว เรื่องวิธีสลายคนเสื้อแดงที่หลงผิดทั้งหลาย แต่สงสัยว่า นายกจะไม่ได้เข้ามาอ่านครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


ถ้าจะกลับบ้าน...เดี๊ยนจะรีบเอาคันนี้ไปรับ ฮ่าๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@


เห็นหน้าสามตัวนี้..
หมดรมณ์เม้นส์เลย..
จ่าไปนอนแย้วส์..
ท่านชัย..
เจรากับเต่าจ่าว่ายังดีกว่า..นา..

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

น่าจะตั้งคำถามว่า...

-คิดว่าเสื้อแดงจะลุยเพื่อพ่อต่อหรือไม่??

-คิดว่าหลังจากได้ฟังนายกฯเจรจาแล้ว คูโบต้าแดงรากหญ้าจะถอดใจ ปิ๊กบ้าน หรือไม่???



ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 6 คนริมคลอง ท่านมองว่า น่าจะมีการเจรจากันต่อ งั้นขอความเห็นเพิ่มเติมหน่อยครับว่า ฝ่ายแดงจะส่งใครขึ้นเวทีในยกต่อไป

คิดว่าหัวหน้าค่าย จะส่งนักมวยที่พ่ายไปแล้ว กลับขึ้นเวทีเพื่อที่จะพิสูจน์(ความเขลา)อีกครั้งมั๊ยครับ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
หนุ่มแปลกหน้า วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/untameheart

1. ท่านคิดว่า วันนี้ ยังจะมีการเจรจาอยู่อีกหรือไม่ ???
ไม่แน่ใจครับพี่ แต่คิดว่า เสื้อแดงคงหมดมุขแล้ว
ถ้าให้ตัดสินใจ คงไม่ครับ แต่อีกหลายวันก็อาจจะมีการเจรจาอีกครั้งครับ เพราะเสื้ือแดงก็คงป่วนไม่เลิกทำให้ต้องมีการเจรจาอีกครั้งเพื่อคลี่คลายสถานการณ์
2. ถ้ายังคงมีการเจรจา ท่านคิดว่า ฝ่ายแดงควรจะส่งใครขึ้นเวที ???
ผมว่า น่า่จะมี คุณวีระ อยู่ด้วยครับ ซึ่งดูน่าเชื่อถือกว่าคนอื่น

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 16 ท่านได้พิสูจน์ชัดแล้วว่า อ่านจริง

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ปล. น้าหมักแกตายไปแล้วอย่าไปพาดพุงแกอีกเลย..อิอิ

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


เพราะอ่านครบทุกบรรทัด...จึงรู้ว่าเพี่ยนรีบพิมพ์เกินไปอ๊ะป่าว..+55+

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

# 5 NiiiiZ, # 6 คนริมคลอง ดึกสวัสดิ์ทั้งสองท่านครับ เดี๋ยว(ผม)กลับมาคุยต่อนะ ขอเวลา แป๊บบบบบ

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
ครูหนวด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

ผมสนับสนุนให้มีการเจรจาแบบเปิดเผยเหมือนที่ทำมา แบบได้เห็นกันจะจะ
แต่ละฝ่ายจะส่งใครมาก็ไม่เกี่ยงแต่ ขอให้เป็นตัวแทนได้จริงๆ

เมื่อไม่กี่ชั่วโมงมานี้ผมก็เสนอแนะไว้ว่า

เรื่องใหญ่ขนาดนี้ จะมุบมิบเจรจากันแค่สองฝ่ายได้ไง
http://www.oknation.net/blog/livinginusa2009/2010/03/28/entry-1

มีคนเข้าไปอ่านอยู่พอสมควรครับ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 9 แม่ไก่

เมนท์ ก่อนอ่าน ไม่เป็นไร

อ่าน แล้วไม่เมนท์ ไม่เป็นไร

ไม่อ่าน แต่เมนท์ เป็นไร


ความคิดเห็นที่ 12 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

ตาชัย
ที่ต้องมีการเจรจาต่อไปเพราะว่าเสื้อแดงหลังพิงเชือกแล้วเว้ย อีกอย่างพี่เลี้ยงไม่ยอมโยนผ้าขาว ทั้งๆที่นักมวย
น่วมไปหมดแล้ว จำเป็นต้องชกให้ครบยกแม้จะแพ้คะแนนก้อตาม

- ฝ่ายแดงคงไม่กล้าส่ง สส หรือ คนอื่นไปแทนหรอก
นี่มวยการเมืองเว้ย ไม่ใช่ มวยปล้ำจะได้แทคทีม
กัน แต่หากเลือกสวยๆ จตุรน น่าสนนะแต่คิดว่า
คงไม่กล้าลงมาเล่นหรอก เพราะฉนั้น คนสวย
จึงสรุปได้ว่า นักมวยคู่เดิม ตัวเดิม แต่ลีลาอาจ
เปลี่ยนไปตามคำบัญชาของนักโทษ

....ข่าวว่า ตระกูลชินวัตร ถอนเงินออกไปเป็นพันล้านแล้ว
แค่นี้คงจะรู้แล้วว่าทำไม เพราะมันกะจะให้การยึดทรัพย์
เป็นการยึดลมเพราะเงินไม่มีไงเพื่อน

ดังนั้น มวยแพ้ไม่เห็นเป็นไร เพราะไหนๆ ตรูก้อไม่ได้กลับ
ประเทศแล้วเว้ย...

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

อ่านจบแร๊ะ...

นักชกฝ่ายแดง มีการขอเวลานอกไปขรี้ด้วยว่ะ...ฮ่าๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เอนทรีนี้ ไม่ได้มีเนื้อหาสาระอะไร เพราะเขียนไปด้วยเวลาสั้นๆ ตามสถานการณ์

ดังนั้น จึงใคร่ขอรบกวนทุกท่าน ช่วยกันสร้างสรรค์สาระ เพื่อที่จะช่วยเสริม เติมเต็มเอนทรีด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

อีคุณพ่อนักเผด็จการ ยึดอำนาจลูกเมีย ...

ใจคอจะไม่พักเลยชิมิเนี่ย

ปล. เม้นท์ก่อนอ่านมีไรป่ะ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

อย่างไว..เลยนะพ่อคู๊นนนนนนนนน

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 3 เด็กการะเกด

ให้ใบเหลือง ชกผิดกติกาครับ

เอนทรีนี้ ไม่ได้ต้องการแค่คำตอบของคำถาม แต่อยากจะได้ความคิดที่นำมาอธิบาย ขยายหรือสนับสนุนคำตอบของคำถาม เพื่อความคิดที่แตกขยายได้เพิ่มเติมครับ

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
คนริมคลอง วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konrimklong
เสียงจากประชาชนกลุ่มน้อยของประเทศไทย

...ผมว่า น่าจะมีนะครับ แต่ เรื่องที่จะให้นายกยุบสภาเห็นจะยาก!...

สวัสดีเช้าวันใหม่ครับ คุณชัยแมนยู

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
NiiiiZ วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

การเจรจาไม่มีผลอะไร แม้ความจริงจะปรากฏอย่างไร แต่เสื้อแดงก็มิได้นำพา

วันนี้จะมีเสื้อแดงสักกี่คนที่ฟังแล้วเปลี่ยนใจ ผมว่าน้อยมากน่ะหรืออาจไม่มีเลย เพราะแม้แต่ศาลตัดสินเสื้อแดงก็ยังไมค่ิอยที่จะยอมรับกัน แล้วประสาอะไรกับนายกที่ถือว่าเป็นคู่กรณีโดยตรง เสื้อแดงจะมากลับใจ

ที่สำคัญอีกประการเสื้อแดงโดนเป่ากระหม่อมล้างสมองมาหลายปี ถ้ามาฟังนายกพูดวันเดียวแล้วเปลี่ยนใจ นายกคนนี้ก็คงจะได้ขึ้นชั้นเป็นเทพเจ้าระดับเดียวกับทักษิณที่คนเสื้อแดงเคารพบูชาแล้ว

สรุปสุดท้าย วันนี้อาจมองว่ารัฐชนะ แต่ถามว่าแล้วยังไง ทำให้เสื้อแดงเปลี่ยนใจและกลับบ้านได้ไหม หรือทำให้แกนนำเลิกพูดเท็จและปลุกปั่นบนเวทีได้ไหม

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 2 เคียงดิน

ทายถูกมีรางวัลให้ ไปรับได้ที่ลุงหนอนสามชุกครับ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

1.คาดว่ามีการเจรจาต่อไปวะ

2.ฝ่ายแดง ส่งคนเดิมไป

แต่ให้ณัฐวุฒิ ป่วนทางนี้

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
เคียงดิน วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

ทายถูกมีรางวัลไหมอะ

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 29/03/2010 เวลา : 00.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

1. ท่านคิดว่า วันนี้ ยังจะมีการเจรจาอยู่อีกหรือไม่ ???
จากลักษณะนิสัย(สันดาน)ประจำตัวของหัวหน้าค่าย ที่ชื่อนายทักษิณ ซึ่งเป็นที่รับรู้กันดีว่า คนๆนี้ "จะไม่เล่นเกมส์ที่ตนเองกำหนดกติกาไม่ได้" และจะไม่ลงไปเล่นในพื้นที่ที่คิดว่าตนเองตกเป็นฝ่ายเสียเปรียบ ผมจึงค่อนข้างเชื่อว่า พรุ่งนี้ หัวหน้าค่าย ไม่น่าจะปล่อยให้มีการออกไปเจรจาต่อ แต่น่าที่จะหันกลับมาใช้วิธีการเดิมๆ คือการปลุกปั่นมวลชลว่า นายกอภิสิทธิ์ตั้งธงมาชัดเจน (เหมือนที่โฟนอินมาตอนหัวค่ำ) จึงไม่มีประโยชน์อะไร ที่เราจะไปเจรจา แต่เราจะต้องเดินหน้า กดดันให้รัฐบาลนี้ยุบสภาให้ได้

(ผมยังเชื่อเช่นนั้น แม้ว่าขณะกำลังพิมพ์บรรทัดนี้ นายจตุพรซมซานขึ้นมาบนเวทีแล้ว และยืนยันว่าพรุ่งนี้จะเข้าไปเจรจา และจะยังยืนยันว่า รัฐบาลจะต้องยอมรับการยุบสภาในวันพรุ่งนี้เท่านั้น ไม่ใช่อีก 15 วันอย่างที่เข้าใจกัน)

2. ถ้ายังคงมีการเจรจา ท่านคิดว่า ฝ่ายแดงควรจะส่งใครขึ้นเวที ???

ถ้าหากว่า หัวหน้าค่ายตัดสินใจให้มีการเจรจาต่อ ผมเชื่อว่า น่าจะต้องมีการเปลี่ยนตัวนักมวยที่ขึ้นเวที เพื่อให้การชกสมศักดิ์ศรีย์กว่านี้หน่อย ดังนั้น การจะเจรจาต่อจากนี้ จำเป็นจะต้องหานักมวยที่มีชั้นเชิงมากกว่านี้

ดังนั้น การดันหลัง สั่งให้จาตุรนต์ ฉายแสง หรือพงเทพ เทพกาญจนา ขึ้นเวที ก็น่าจะมีความเป็นไปได้ เพราะจำเป็นที่จะต้องใช้คนที่ มีลีลาการพูดที่ดีกว่าวานนี้ และน่าจะเป็นคู่ชกที่สมศักดิ์ศรีย์กว่านายวีระ และนายเหวง แต่คิดว่า นายจตุพรน่าจะยังคงเป็นตัวยืนในการเจรจา เผื่อว่าในกรณีที่อีกสองคนเพลี่ยงพล้ำไป จำเป็นจะต้องใช้คนกล้าหน้าด้านแบบนี้ ในการที่จะลุกขึ้น ทำหน้ามึนยืนกราน ว่ารัฐบาลต้องยึบสภาสถานเดียวเท่านั้น

นี่คือความเห็นส่วนตัว(ที่คงไม่กล้าฟันธง)ของผมครับ อันดับต่อไปก็ขอเชิญทุกท่าน มาแสดงความเห็น แสดงเหตุผลร่วมกัน เพื่อสร้างสรรค์สังคมความคิด สังคมอุดมปัญญาแห่งนี้ครับ

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน