*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020655
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< เมษายน 2010 >>
อา พฤ
        1 2 3
4 5 6 7 8 9 10
11 12 13 14 15 16 17
18 19 20 21 22 23 24
25 26 27 28 29 30  

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันศุกร์ ที่ 30 เมษายน 2553
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 5457 , 07:19:19 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

 
ขอบคุณภาพจาก http://www.oknation.net/blog/buzz/2010/04/19/entry-2

เรียน นายแพทย์ตุลย์ สิทธิสมวงศ์

เรื่อง ขอเสนอความคิดเห็นกรณีการชุมนุมกลุ่มเสื้อหลากสี

ตามที่คุณหมอตุลย์ ได้กรุณาเสียสละตนเองเข้ามาเป็นแกนนำในชักชวนประชาชนมาร่วมการชุมนุมกัน เพื่อเป็นให้กำลังใจรัฐบาลและคัดค้านการยุบสภานั้น ผมขอยืนยันว่า ในฐานะคนไทยคนหนึ่ง ซึ่งมีความจงรักภักดีต่อสถาบันฯ และต่อต้านคนอันธพาลนั้น ผมมีความเห็นด้วยอย่างเต็มที่และยินดีที่จะให้การสนับสนุนกิจกรรมนี้ ตามที่โอกาสและเวลาเอื้ออำนวย แต่มีอย่างหนึ่ง ซึ่งผมรู้สึกไม่เห็นด้วย คือการกำหนดแนวทางการชุมนุม ในการใส่เสื้อหลากสีครับ (แม้ผมจะมีโอกาสได้เข้าร่วมในการชุมนุมหลากสีมาแล้วก็ตาม)


ขอบคุณภาพจาก http://www.oknation.net/blog/buzz/2010/04/24/entry-1

ภาพนี้ บ่งบอกถึง พลังของมวลชนคนไทยผู้รักชาติและราชบัลลังค์ ได้เป็นอย่างดี แต่มันจะรู้สึกมีพลังกว่านี้มาก ถ้าหากเราทุกคน จะพร้อมใจใส่เสื้อสีเดียวกัน ในการเข้าร่วมการชุมนุม ผมจึงอยากจะขอเสนอความเห็นถึงคุณหมอตุลย์ว่า ผมไม่เห็นด้วยกับการชุมนุมด้วยเสื้อหลากสี ที่สะเปะสะปะ และผมเห็นควรว่า เราจำเป็นจะต้อง เลือกสี ครับ

แน่นอนว่า วันแรกที่ผมได้ใส่ เสื้อสีชมพู ไปร่วมชุมนุมนั้น ผมก็รู้สึกไม่มั่นใจนักว่า เราคิดถูกแล้วหรือ ที่จะนำสีประจำพระองค์ท่านมาเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมเคลื่อนไหวทางการเมืองในครั้งนี้ และก็เช่นเดียวกัน ผมก็ไม่เห็นด้วยอีกแน่ๆ ถ้าคุณหมอตุลย์จะเลือก สีเหลือง มาเป็นสัญลักษณ์ เพราะจะเป็นการทับซ้อนกับกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (แม้ว่าพวกเราส่วนใหญ่ จะเป็นกลุ่มเดียวกัน) จะเลือกใช้ สีเขียว ก็คงไม่ได้ เพราะนั่นคือสีของพรรคการเมืองใหม่เขา ซึ่งเรา(ผม)คงจะไม่เห็นด้วย ที่จะดึงพรรคการเมืองนั้นเข้ามาร่วมในการชุมนุมของประชาชนครั้งนี้แต่อย่างใด

คุณหมออาจจะคิดว่า ผมเรื่องมากไปรึเปล่านะ มาแนะนำ(อยาก)ให้เลือกสี แต่สีนั้นก็ไม่ดี สีนี้ก็ไม่ชอบ ตกลงจะเอายังไงกันแน่

ผมก็ยังคงยืนยันครับว่า เราต้องเลิก สี ที่สะเปะสะปะ แต่จะต้อง เลือกสี ที่แสดงถึงพลังของความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันครับ

เราจะต้อง เลิกสี แต่เราจะต้อง เลือกสี อย่าง หลากสี ครับ

คงไม่งงนะครับ แต่ถ้างง เชิญคุณหมอ ทนอ่านต่ออีกนิดนะครับ

ผมไม่ได้ต้องการที่จะให้คุณหมอเลือกสีใดสีหนึ่งเป็นสัญลักษณ์และยึดติดกับสีใดๆ เหมือนที่ผ่านๆมานะครับ แต่ผมอยากเห็นภาพพลังของความพร้อมเพรียงกัน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ด้วยสีเดียวกันในทุกๆวันของการชุมนุมครับ ผมจึงไม่ได้บอกให้คุณหมอทิ้งคำว่าหลากสี แต่ผมอยากจะให้คุณหมอกำหนดสีกันไปเลยว่า ในแต่ละวัน เราจะไปร่วมชุมนุมกัน ด้วยสีอะไร ในเมื่อเราตั้งใจ ที่จะไปร่วมชุมนุมเพื่อแสดงพลังร่วมกันในการต่อต้านคนชั่ว ในทุกๆวันกันอยู่แล้วนี่ เราก็นัดหมายอย่างเป็นทางการกันเลยสิครับ ว่าวันนี้ พรุ่งนี้ มะรืนนี้ เราจะใช้สีอะไร ในการแสดงพลังร่วมกัน

คุณหมอลองนึกถึงภาพข้างบนนั้นสิครับ ถ้าทุกคนที่มาร่วมชุมนุมกันนั้น ต่างก็มาด้วยเสื้อสีเดียวกัน มันจะยิ่งสื่อถึงพลังของความสามัคคี มากกว่าที่เห็น ต่างคนต่างสี มากกว่านี้ซักแค่ไหน

แต่นั่นยังไม่ใช่เหตุผลสำคัญ ในการที่ผมออกมานำเสนอความคิดนี้หรอกนะครับ แต่เหตุผลที่สำคัญยิ่งกว่านั้น คือการที่ผมอยากเห็นคนอื่นๆที่มีความคิดสนับสนุนการชุมนุมครั้งนี้ แต่ไม่สามารถที่จะปลีกเวลาเข้ามาร่วมได้ ให้เขามีโอกาสได้แสดงตัวตนว่า เขาก็เห็นด้วยและสนับสนุนการแสดงพลังในครั้งนี้นะ (ความคิดนี้อาจจะเริ่มจากความคิดที่เห็นแก่ตัวของผมก็ได้ ด้วยความที่ผมไม่ค่อยจะมีเวลาและมีโอกาสที่จะเข้าไปร่วมชุมนุมด้วยซักเท่าไหร่ แต่ผมก็อยากจะได้แสดงตนเป็นสัญลักษณ์)

คุณหมอลองคิดถึงคนที่เขาเห็นด้วยแต่ไม่สามารถมาร่วมชุมนุมได้สิครับ ว่าเขาจะต้องทำอย่างไร จึงจะสามารถแสดงตัวได้ ว่าเห็นด้วยและสนับสนุนการชุมนุมในวันนี้ ถ้าคุณหมอยังคงใช้เสื้อหลากสีอยู่ แล้วเราจะรู้ได้ยังไงครับว่า เรามีแนวร่วมของคนที่เห็นด้วยและสนับสนุนที่เรายังมองไม่เห็นอยู่อีกซักเท่าไหร่ และคนที่เห็นด้วยและสนับสนุนเหล่านั้น แต่เขาไม่มีเวลาพอที่จะเข้าไปร่วมชุมนุมได้ เขาก็ควรจะได้มีโอกาสแสดงออกอย่างไร

ผมเชื่อว่า จะเป็นการดีกว่านี้ ถ้าคุณหมอจะกำหนดสีขึ้นมา เพื่อเป็นสัญลักษณ์ของการชุมนุมในแต่ละวัน เพื่อคนที่ติดภาระกิจการงานและไม่สามารถที่จะเข้าไปร่วมในจุดนัดหมายต่างๆได้ เขาก็จะได้ใช้สีประจำวันนั้นๆ เป็นสัญลักษณ์ ในการร่วมแสดงพลังชุมนุมอยู่ในที่ตั้ง และเขาสามารถที่จะแสดงออกถึงการร่วมกันต่อต้านคนชั่วในครั้งนี้ได้ แม้จะไม่สามารถออกไปร่วมชุมนุม

ถ้าเราจะลองนึกภาพย้อนกลับไป เราก็จะได้เห็นภาพความยิ่งใหญ่ ของการที่คนไทย ร่วมใจกันใส่เสื้อเหลืองเพื่อองค์พ่อหลวงของเราในทุกวันจันทร์ ผมมิได้มีเจตนาจะนำความจงรักภักดีนั้น มาเปรียบเทียบกับการชุมนุมในครั้งนี้แต่อย่างใดนะครับ ผมเพียงแต่อยากจะยกขึ้นมาเพื่อจะให้เห็นภาพชัดๆว่า จะเป็นการดีแค่ไหน ถ้าในแต่ละวันของชีวิตการทำงาน
ปกติของแต่ละคน จะเห็นคนใส่เสื้อสีเดียวกัน แสดงออกถึงความพร้อมเพรียงกัน ในการให้กำลังใจรัฐบาลและต่อต้านพวกมารที่คิดจะครองเมือง เราจะยังคงเห็นคนไทยผู้รักชาติ รักแผ่นดิน เราจะยังคงเห็นคนไทยผู้จงรักภักดีอีกมากมาย ในแผ่นดินนี้ แต่เขาไม่สามารถที่เข้าไปร่วมชุมนุมหลากสีได้ แต่เขาก็พร้อมที่จะแสดงออกให้รู้ว่า "คนไทย ยังคงมีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์" อยู่อีกมากมาย

ด้วยเหตุผลผมที่ยกมา ผมหวังว่าคงจะมีเหตุผลพอเพียง และคุณหมอคงยินดีที่จะรับฟัง และผมใคร่ขอความกรุณาคุณหมอว่า คุณหมอโปรดกรุณาตัดสินใจและประกาศแสดงเจตนาไปเลยว่า เราจะต้องเลือกสี เพื่อการแสดงพลังร่วมกันในครั้งนี้

ส่วนวันไหนจะเลือกสีใด เพื่อใช้เป็นสัญลักษณ์ในการชุมนุมร่วมชุมนุมกันในแต่ละวัน ทั้งในจุดนัดหมายและในที่ตั้งของแต่ละคนที่ไม่สามารถเข้าร่วมชุมนุมได้นั้น แล้วแต่คุณหมอและทีมงานจะตัดสินใจครับ



ข้อความจากทวิตเตอร์ วันที่ 26 เมษายน เวลาประมาณ 17 นาฬิกา

สุดท้าย ก่อนที่จะจบจดหมายฉบับนี้ ผมใคร่ที่จะขอเรียนคุณหมอว่า

"คนหลากสีที่เข้าร่วมชุมนุมกับคุณหมอในครั้งนี้นั้น ไม่ใช่คนของ(แกนนำ)พันธมิตรครับ และขณะเดียวกัน คนเหล่านั้น ก็ไม่ใช่คนของหมอตุลย์ด้วยเช่นกัน"

แต่คนส่วนใหญ่ที่เข้าไปร่วมการชุมนุมนั้น คือคนไทยผู้มีความรักชาติและพร้อมที่จะปกป้องสถาบันฯ ครับ แน่นอนว่า หลายคนที่มาร่วมแสดงพลังกันในครั้งนี้ มีคนที่เคยเข้าร่วมกับพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย เป็นส่วนใหญ่ แต่"พวกเรา"ไม่ได้เป็นคนของใครครับ พวกเราพร้อมที่จะไปเข้าร่วมกับใคร กลุ่มไหน เมื่อไหร่อีกก็ได้ ที่มีจุดมุ่งหมาย เพื่อการปกป้องชาติและราชบัลลังค์เหมือนกัน

ผมไม่แน่ใจว่า ข้อความจากทวิตเตอร์ที่ผมยกมาอ้างนั้น จะเป็นคำพูดของคุณหมอจริงๆหรือไม่ ถ้าเป็นคำพูดหรือความคิดของคุณหมอจริงๆ ผมก็พอจะมองเห็นว่า มีความรู้สึกน้อยเนื้อต่ำใจและคล้ายๆจะดูเหมือนมีความท้อใจแฝงอยู่ในนั้นบ้าง จึงอยากจะขอเรียนให้คุณหมอได้เข้าใจและมีความสบายใจว่า เราพร้อมที่จะให้การสนับสนุนและเป็นแนวร่วมในการชุมนุมกับคุณหมออยู่ต่อไป เพราะเราไม่ใช่คนของใคร แต่เราคือคนไทยผู้มีความจงรักภักดีครับ จึงอยากจะเรียนให้คุณหมอได้มีกำลังใจ และร่วมกันต่อสู้กับภัยของชาติกันต่อไปนะครับ (และหวังเป็นอย่างยิ่งว่า คุณหมอจะไม่ใช้เหตุผลของการเป็นแกนนำในการชุมนุมในครั้งนี้ เพื่อเป็นบันไดก้าวไปสู่การเมืองเช่นที่ผ่านๆมานะครับ)

จึงเรียนมาด้วยความเคารพและโปรดพิจารณา




ข้อความจากทวิตเตอร์ วันที่ 28 เมษายน เวลาประมาณ 18 นาฬิกา

หมายเหตุ เนื้อความจดหมายเปิดผนึกถึงคุณหมอตุลย์ สิทธิสมวงศ์ ฉบับนี้ ที่ทุกท่านได้อ่านผ่านมาแล้วนั้น ผมได้เขียนเอาไว้หลายวันแล้ว แต่ก็ตัดสินใจที่จะไม่เผยแพร่ เนื่องด้วยรู้สึกว่ากระแสของเสื้อหลากสีกำลังแรง จึงไม่อยากจะให้มีความขัดแย้งใน "พวกเดียวกัน" เกิดขึ้น ด้วยผมรู้สึกมั่นใจ(หรือคิดมากไปเอง)ว่า น่าจะมีคนมาออกมาแสดงความเห็นแย้งต่อความคิดการเลือกสีเสื้อของผมแน่ๆ แต่ ChaiManU ผู้รักความสงบอย่างผม ไม่อยากจะไปโต้เถียงหรือโต้แย้งกับใคร จึงตัดสินใจเก็บจดหมายฉบับนี้ใส่ลิ้นชักล็อกกุญแจไว้ ไม่เผยแพร่ออกไปตามที่ตั้งใจเอาไว้แต่ต้น จนกระทั่งคุณหมอตุลย์ออกมาประกาศว่า จะงดการชุมนุมออกไปจนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติ ผมยิ่งรู้สึกว่า จดหมายฉบับนี้คงจะเป็นหมันแล้วล่ะ คงไม่จำเป็นที่จะนำมาเผยแพร่ออกไป

แต่สุดท้าย ผมก็ตัดสินใจที่จะนำจดหมายออกมาเผยแพร่ในวันนี้ ด้วยเหตุผลที่ว่า แม้การนัดชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อหลากสีตามที่ต่างๆจะหยุดไปชั่วคราว จนกว่าสถานการณ์จะเป็นปกติอย่างที่คุณหมอตุลย์ได้ให้เหตุผลไว้ แต่ผมก็ยังคงคิดว่า การเลือกสีเสื้อเพื่อใส่อย่างพร้อมเพรียงกันในแต่ละวัน ยังคงมีความสำคัญและควรที่จะมีการหยิบยกมาขึ้นดำเนินการ ด้วยความจำเป็นตามสถานการณ์และมีเหตุผลที่สำคัญเป็นอย่างยิ่ง

จากเหตุการณ์ความวุ่นวายบริเวณอนุสรณ์สถานฯ จนนำไปสู่การสูญเสียต่อชีวิตของทหารเมื่อวันที่ผ่านมา เราน่าจะพอมองเห็นกันว่า เจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัตงานต่างต้องทำงานกันในสถานการณ์ที่ลำบากยิ่งนัก เนื่องจากกลุ่มผู้ก่อการร้ายก็หันมาใส่เสื้อหลากสี จนเจ้าหน้าที่ไม่สามารถแยกแยะได้เลยว่า คนไหนคือประชาชนทั่วไปที่สัญจรผ่านไปมา คนไหนคือผู้ก่อการร้าย และคนไหนคือ ไทยมุง

(ไทยมุงทั้งหลาย พวกคุณจะมุงอะไรกันนักกันหนา พวกคุณไม่เข้าใจกันเลยหรือว่า สถานการณ์ของบ้านเมืองตอนนี้เป็นอย่างไร พวกคุณยังจะทำตัวเป็นไทยมุงอย่างสนุกสนานกันอยู่ได้ จะเกิดอะไรขึ้นกับชีวิตคุณบ้าง คุณได้คิดกันบ้างมั๊ย แล้วไหนยังจะ ช่างภาพสมัครเล่นทั้งหลาย หยุดกันได้แล้วครับ ตอนนี้ บ้านเมืองไม่ได้อยู่ในสถานการณ์ปกติ ที่คุณอยากเข้าไปเกาะติดเหตุการณ์ชาวบ้านตีกันที่ไหนก็ได้ แต่นี่คือ การทำสงครามกับผู้ก่อการร้าย ที่เจ้าหน้าที่ต้องใช้ความระมัดระวัง
เป็นพิเศษในการทำงาน ถ้าเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานไม่สามารถที่จะแยกแยะได้ ว่าคนไหนคนดี คนไหนคนร้าย คนไหนไทยมุง คนไหนนักข่าว แล้วเจ้าหน้าที่เขาจะทำงานกันได้อย่างไรครับ สุดท้ายก็ต้องนำมาสู่การบาดเจ็บล้มตายของเจ้าหน้าที่ หรืออาจจะเป็นชีวิตผู้บริสุทธิ์ หรือของไทยมุงเองก็ได้ ให้เราต้องมานั่งแสดงความเสียใจ และก่นด่ารัฐบาลกันต่อไปอีกว่า ทำไมปล่อยให้ประชาชนต้องตายไปทุกวัน อย่าเอาแต่ติเอาแต่ด่ารัฐบาล โดยไม่ได้ช่วยนำเสนอทางออกใด หนำซ้ำยังเข้าไปวุ่นวายจุ้นจ้าน ให้เจ้าหน้าที่เขาต้องทำงานลำบากอีกเลยครับ

หยุดนิสัยไทยมุงกันซะที หยุดความสอดรู้สอดเห็นกันซะที ถ้าคุณพอจะมีความเข้าใจในสถานการณ์ตอนนี้ ช่วยปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาได้ทำงานไป ด้วยการรู้เป้าหมายว่าคนไหนคือศัตรูของชาติเถอะครับ และที่สำคัญที่สุดคือ ถ้าเราบังเอิญผ่านไป ในสถานการณ์ที่กำลังมีการเผชิญหน้ากัน อย่างเช่นเมื่อวันที่ผ่านมา เราจะต้องช่วยอำนวยความสะดวกในการปฏิบัติงานของเจ้าหน้าที่กันอย่างเต็มที่ ด้วยการแยกตัวออกมา อย่าเข้าไปปะปนเป็นส่วนหนึ่งของสถานการณ์เป็นอันขาด เจ้าหน้าที่จะได้สามารถทำงานอย่างเต็มกำลังความสามารถได้ ขอย้ำอีกที เลิกเป็นไทยมุง หยุดการทำงานเป็นนักข่าวไร้สำนักกันไว้ก่อนได้มั๊ยคนไทย ปล่อยให้เจ้าหน้าที่เขาได้ทำงานกันอย่างเต็มที่ โดยไม่ต้องมีอาการพะวักพะวง ว่าลูกหลงจะไปโดนผู้บริสุทธิ์เข้า เราคนไทยจะได้เลิกเครียดกับสถานการณ์นี้กันอยู่ทุกวันซะที

ได้ดูข่าวเมื่อวานนี้ ที่โรงพยาบาลหลายแห่งออกมาประกาศถึงพร้อมอย่างเต็มที่ ที่จะรับมือกับสถานการณ์กันมั๊ยครับ พอจะเข้าใจกันบ้างมั๊ย ว่ารัฐบาลกำลังสื่ออะไร หรือจะต้องให้รัฐบาลออกประกาศอะไรให้มันชัดเจนกันไปมากกว่านี้ เห็นตัวอักษรวิ่งที่หน้าจอ NBT กันมั๊ยครับ "ประกาศขอร้อง เด็ก สตรี และคนชรา ออกนอก พท ราชประสงค์ เพื่อความสะดวกในการปฎิบัติงานของ ศอฉ" เขาออกประกาศเพื่ออะไร พอจะมีความเข้าใจกันบ้างมั๊ยครับ ในขณะที่รัฐบาลพยายามจะแยกชาวบ้านผู้หลงผิดออกมา พยายามที่จะแยกปลาออกจากน้ำ เราอย่าเข้าไปเป็นกบเป็นเขียดซ้ำเข้าไปเลยครับ ปล่อยเจ้าหน้าที่เขาทำงานไป ปล่อยให้นักข่าวมืออาชีพทั้งหลายเขาได้ทำงานกันไป ประเทศเราจะได้จบเรื่องราวบ้าๆนี่ซะที ดีกว่าที่เราจะมานั่งด่ารัฐบาลกันอยู่ทุกวันมั๊ยครับ)

บ่นใส่วงเล็บมาซะยาวเลย ใครจะไม่พอใจ ใครจะด่าผมอย่างไร กับข้อความในวงเล็บนั้น ก็เชิญกันตามสบายครับ ผมขอกลับมาเรื่องสีเสื้อต่อดีกว่า

อย่างที่ผมได้เรียนแล้วว่า ตอนนี้ เจ้าหน้าที่มความลำบากในการทำงานแค่ไหน เพราะไม่สามารถแยกแยะได้เลยว่าใครเป็นใคร คนไหนคนดีคนไหนผู้ร้าย คนไหนประชาชนธรรมดาคนไหนไพร่ แต่ถ้าเราคนไทยทุกคน จะพร้อมใจใส่เสื้อสีเดียวกัน เพื่อแยกความแตกต่างออกมาจากผู้ก่อการร้าย น่าจะพอช่วยให้เจ้าหน้าที่ทำงานได้ง่ายขึ้น แม้จะไม่ทั้งหมด เพราะศัตรูของชาติเหล่านั้น มันอาจจะแฝงมาในสีเสื้อที่เราตกลงจะใส่พร้อมๆกันได้ แต่อย่างน้อยก็น่าจะช่วยให้เจ้าหน้าที่แยกแยะได้ง่ายขึ้น ถึงแม้ว่า สีเสื้อที่เราใส่ อาจจะทำให้เป็นจุดสนใจของผู้ก่อการร้ายบ้าง แต่ผมเชื่อว่า เราคนไทยน่าจะมีความกล้าพอ ที่จะเผชิญหน้ากับคนพวกนี้แล้ว

แม้ผมจะไม่ใช่คนกล้า จนถึงขั้นที่จะยืดอกออกมาประกาศว่า พร้อมจะสละชีพเพื่อชาติ แต่ผมก็เชื่อมั่นว่า ผมไม่ใช่คนขี้ขลาด และพร้อมจะเผชิญหน้า กับคนชั่วช้าพวกนี้แล้วครับ

ด้วยเหตุผลที่สาธยายมาซะยืดยาวนี้ ผมจึงตัดสินใจที่จะเผยแพร่จดหมายเปิดผนึกถึงคุณหมอตุลย์
 ฉบับนี้

เพื่อที่จะขอความกรุณาคุณหมอตุลย์ กรุณาช่วยออกประกาศเป็นมติของประชาชนคนเสื้อหลากสีว่า ให้เราคนไทยผู้มีความจงรักภักดี พร้อมที่จะใส่เสื้อสีเดียวกันในแต่ละวัน (จะให้รัฐบาลออกมาเป็นคนประกาศคงไม่เหมาะแน่ๆ ก็มีแต่เราคนไทยด้วยกันนี่แหละครับ ที่จะต้องร่วมมือกัน) เพื่อเป็นการช่วยเหลือการทำงานของรัฐบาล ใน
การแยกแยะคนดีคนชั่วออกจากกัน ให้เจ้าหน้าที่สามารถปฏิบัติงาน "ในพื้นที่" ด้วยความสะดวก อย่างเต็มที่ และนำความสงบสุขในชาติไทยของเรากลับมาโดยเร็วซะที

จึงเรียนทุกท่านที่มีโอกาสได้มาอ่านด้วยความเคารพ และหากท่านเห็นว่า เนื้อหาในเอนทรีนี้ จะมีประโยชน์เกิดขึ้นได้ โปรดช่วยกันนำไปเผยแพร่ และหากใครพอที่จะนำส่งจดหมายฉบับนี้ ไปถึง ได้ ผมจะขอขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ


+++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

บทความที่อยากแนะนำให้อ่าน เพื่อความเข้าใจต่อสถานการณ์ให้มากขึ้น

คำเตือนถึงพี่น้องเสื้อแดง สัญญาณอันตรายที่กำลังใกล้เข้ามา ออกมาจากที่ชุมนุมกันเถอะครับ
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2010/04/28/entry-1
ปฏิบัติการสุดท้าย ที่พลาดไม่ได้ และไม่ให้โอกาสแก้ตัว
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2010/04/23/entry-1



หมายเหตุ
 

*********
กรุณาอ่าน
ความคิดเห็นที่ 51  และ ความคิดเห็นที่ 66 เพิ่มเติมด้วยครับ *********




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 170 (0)
สนิมกฤช วันที่ : 10/05/2010 เวลา : 00.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit



ความคิดเห็นที่ 169 (0)
Capitellum วันที่ : 09/05/2010 เวลา : 15.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/doctorcap
คนที่มีการศึกษาสูง ไม่จำเป็นต้องเป็นคนที่มีความคิดดีเสมอไป...

เห็นด้วยกับแนวทางการแสดงออกแบบ"หลากสี"ครับ

ความคิดเห็นที่ 168 (0)
Augustman วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• แวะมาอ่านความคิดเห็น...น่าคิด ครับ

• จุดยืน"ไม่ยุบสภา"...เห็นด้วย...แต่เมื่อสถานการณ์เปลี่ยน...ควรยืดหยุ่นตามควร...อย่าเถรตรงแบบหัวชนฝานะครับ


ความคิดเห็นที่ 167 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

พาลูกไปดูหนังดีกว่า (เจ้าคีน)ยังเลือกไม่ถูกเลยว่า จะดูไอรอนแมนหรือองค์บาก ๓ ดี ป๋าไปดูมายัง ช่วยตัดสินใจหน่อยสิ

ไอรอนแมน2 สนุกดี

ความคิดเห็นที่ 166 (0)
ต้นไม้และสายน้ำ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prakit
ต้นไม้และสายน้ำ

ชอบเพลง กู.......ไม่กลัว..มึง.....มาก ๆ ครับ

ความคิดเห็นที่ 165 (0)
ชมพู่แก้มแหม่ม วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prisanasweetsong
" ที่นี่มีเพลง ที่นี่มีเพื่อน รักเพื่อนไม่ขาดเพลง รักเพลงไม่ขาดพื่อน "  สโลแกนของครูชาลี  อินทรวิจิตร ...บ้านหลังที่ 2 : http://www.oknation.net/blog/prisanasweetsong2

สวัสดีค่ะ เฮียชัย

เรื่องของสีเสื้อ เห็นด้วยค่ะ ที่ควรเลือกสี เพื่อจะได้ทราบถึงจุดยืนที่แน่ชัดค่ะ...เพราะฉะนั้น...ขอเลือกเสื้อหลากสีค่ะ

สำหรับ คห.ที่164 นั้น งง เหมือนกันค่ะ ไปที่บ้านอย่างที่เฮียชัย ทราบแล้ว นั่นแหละค่ะ ไม่ดูเลยว่าเป็น entry อะไร copy แปะอย่างเดียว ไม่ลบหรอกค่ะ ให้ทุกคนที่เข้ามาเห็น จะได้ทราบกันค่ะ เฮียชัย

ความคิดเห็นที่ 164 (0)
ต้นไม้และสายน้ำ วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prakit
ต้นไม้และสายน้ำ

ใครเป็นคนยิงนะ มือที่สามหรือว่านปชแดง...รัฐบาลสร้างสถานการ์ณ....พรรคการเมืองใหม่ ....เสื้อหลากสี...กลุ่มพันธมิตรสร้างสถานการ์ณ.............................แต่ทั้งหมด ทั้งปวง ที่เกิดขึ้นนั้น.................ภาพ ออกมา ................ใครได้ คะแนน สงสาร ใครเสีย......รู้ ทั้งรู้ ว่า ถ้า ทำแล้ว จะได้ หรือ จะเสีย..............มีแต่ คนโง่ เท่านั้น ถ้าเสีย แล้ว ยังอยากจะทำ แต่ ถ้า อีกฝ่ายเสีย และ ตัวเองได้ คะแนน จากสังคม อันนี้ ต้อง วิเคราะห์....................กันยาว ............เรา แค่ ไม่รู้ ว่า ใครทำ สุเทพ..ศอฉ.หรือ มือที่ 3 หรือ ใคร ก็ ไม่รู้ มันน่าคิด นะ จริง ๆ.

ความคิดเห็นที่ 163 (0)
feng_shui วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

จับตาสถานการณ์ ต่อค่ะ ยังไว้ใจไม่ได้...

ความคิดเห็นที่ 162 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 08/05/2010 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

มาลงนาม จดหมายเปิดผนึกอีกคน

ปราบวรนุสไปเลยท่านนายกรัฐมนตรี

ความคิดเห็นที่ 161 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 07/05/2010 เวลา : 23.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

ตกข่าวไปสองวันค่ะ

มาติดตามวันนี้ ก้าวหน้าไปพอสมควร
ภาพลักษณ์นายก ฯ ในสายตาเด็กรุ่นใหม่ดูดี
ทำให้เด็กรุ่นใหม่ได้รู้สึกว่าบ้านเมืองไม่ใช่เรื่องของผู้ใหญ่
เท่านั้น...เรียนรู้จากคนรุ่นใหม่ด้วยกัน อนาคตคงมีนักการ
เมืองหัวก้าวหน้ามากขึ้น

สีเสื้อไม่อาจตัดสินเรื่องการแยกแยะดี-ชั่ว ได้ทั้งหมด
แต่สถานการณ์ที่คุณหมอตุลย์ทำ เลือกสิ่งที่ถูกต้องก็โอเคค่ะ

สถานการณ์มันเปลี่ยนตลอดเวลานะคะ

พรุ่งนี้ถึงวันที่ 10 พ.ค. ก็คงต้องรอดู


ความคิดเห็นที่ 160 (0)
สนิมกฤช วันที่ : 07/05/2010 เวลา : 17.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sanimkrit

จะสีไหนก็แล้วแต่ ขอให้รักประเทศชาติ รักศาสนา รักพระมหากษัตริย์ ไม่กัด ไม่ฟัด ไม่เกรียน พี่น้องผองไทยกันเอง ผมก็นักเลงพอที่จะยอมรับความคิดเห็นครับ..

ที่สำคัญ เราอย่ารักกันแต่ปาก.

ความคิดเห็นที่ 159 (0)
วิตามินบี วันที่ : 07/05/2010 เวลา : 13.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


สีอะไรก็ได้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 158 (0)
แอน วันที่ : 06/05/2010 เวลา : 01.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/annlaser
รักเธอ... เท่านั้น http://www.angelagheorghiu.com

ว่าจะแวะมาทักหลายวันแล้ว แต่ลืมพาสเวิร์ดอ่ะ เลยไม่เม้นแล้ว เหตุการณ์เปลี่ยนไปจากตอนนั้นพอสมควร

ความคิดเห็นที่ 157 (0)
ฅนผ่านทาง วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 10.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konphantang
ร่างไร้วิญญาณของคุณน้าผ่องพรรณนอนสงบนิ่งอยู่ในโลงศพหน้าเตาเผา หากไม่มีบรรยากาศของพิธีการแห่งความโศกเศร้า ก็คงไม่ต่างกับภาพการนอนหลับของผู้หญิงวัยเกษียณที่ยังมีเค้าความสวยให้เห็น..



ความคิดเห็นที่ 156 (0)
Patui วันที่ : 05/05/2010 เวลา : 09.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/aparat



แวะมาเยี่ยม...หาข่าวอ่าน...
โอ้โฮ....ต้องแย่งกันอ่านเลยนะเนี่ยะ....


ความคิดเห็นที่ 155 (0)
Cat@ วันที่ : 03/05/2010 เวลา : 02.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/catadler
อีกบ้าน ธรรมะ กับชีวิตhttp://www.oknation.net/blog/Akanittha

ขอบคุณนะค่ะ
อยู่ต่างแดน ดูแต่ที่วีไทย
ไม่ค่อย บอกเรืองราวเท่าไร

กันลืมเลือน แวะมาตอกย้ำ ความคิดถึง

เชิญ นะคะ่ ชมกันหน่อย

ตอน
Jazz ดนตรี กับฤดูใบไม้ผลิต ที่เบรเมน

ความคิดเห็นที่ 154 (0)
ChaiManU วันที่ : 03/05/2010 เวลา : 00.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สรุป เป็นคำตอบสุดท้าย

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี" อย่างหลากสีตามจุดประสงค์ในเอนทรีนี้หรือไม่"

มีผู้เห็นด้วย 37.66%
ไม่เห็นด้วย 23.37%
และงดออกเสียง 38.96%

ถึงแม้ว่า จะมีผู้ที่เห็นด้วยในจำนวนที่มากกว่า แต่เมื่อพิจารณาจากความเห็นและเหตุผลของผู้ที่ไม่เห็นด้วยแล้ว ล้วนควรค่าแก่การพิจารณา โดยเฉพาะเหตุผลที่ว่า จะกลายเป็นการส่งเสริมความแตกแยกของคนไทยกันไปใหญ่

ดังนั้น ผมจึงขอใช้อำนาจในฐานะประธานของที่ประชุม พิจารณาให้ญัตตินี้ตกไปครับ

หลากสีก็ดีอยู่แล้ว จะมาเปลี่ยนทำไม ไม่มีอะไรทำรึไง ใครคิดเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 153 (0)
ChaiManU วันที่ : 03/05/2010 เวลา : 00.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีตามจุดประสงค์ในเอนทรีนี้หรือไม่"

เห็น ด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12. VR2121
13. feng_shui (หรือเปล่า ช่วยกลับมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ)
14. Bhirisa_ภิริสา
15. นักรบนักรัก
16. เดอะเจมส์
17. ศณีรา
18. Pornsuri
19. pukpik
20. พระจันทร์ใจดี
21. ชายแม้น
22. soonthorn
23. sayellow
24. ppgt
25. วันพุธ
26. LhinHui
27. หวานหวาน
28. คิด-จัง
29. เปียแก้ว



ไม่เห็น ด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5. นายยั้งคิด
6. กำหนัน
7. กรมกุชะ
8. แม่น้องนุ่น
9. เบ้งนะจ๊ะ
10. OXYGEN2
11. ThailandNeverDie
12. ระพิน
13. iheartia
14. vision
15. คนโทใส่น้ำ
16. นายประโยชน์
17. june13
18. หน่อผุด


งด ออกเสียง (หรือคำตอบยังไม่ชัดเจน)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. chaliebs
16. ปฐมนิเทศกระเพาะ
17. kamolnum
18. เด็กการะเกด
19. tengpong
20. INDYLOVE
21. เม็ดดิน
22. tipin
23. พฤจิกา
24. สายลมที่ผ่านมา
25. คมเย็น
26. เช่นนั้นเอง
27. Roonny
28. บ้านพลูหลวง
29. จ่าจินต์
30. feng_shui


สังคม ประชาธิปไตย มีความคิดที่หลากหลายจริงๆครับ

ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับ สำหรับทุกๆความเห็น โดยเฉพาะความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมได้นำเสนอนี้ ทุกความคิดเห็นล้วนเป็นความคิดที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่งครับ


ความคิดเห็นที่ 152 (0)
ChaiManU วันที่ : 02/05/2010 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ประมวลภาพ"เสื้อแดง"ยอมรื้อบังเกอร์-รั้วลวดหนาม เปิดทางหน้ารพ.จุฬาฯ

http://www.matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1272787603

ความคิดเห็นที่ 151 (0)
piggylin วันที่ : 02/05/2010 เวลา : 10.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/piggylin

http://www.oknation.net/blog/piggylin/2010/05/02/entry-2 เชิญแวะบล๊อกพิกกี้ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 150 (0)
chalee วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 23.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chalee
This land taught me the value of life.

มาช้ากว่าใครอีกแล้วเรา

เห็นด้วยจ้า....
แต่อย่าเลือกสีใดสีหนึ่งเลย
ที่เห็นด้วยเนี่ย เห็นด้วยให้ใส่เสื้อเปลี่ยนสีทุกวัน
เอางี้ ใส่เสื้อสีตามวันไปเลยพี่
ยกเว้น วันอาทิตย์ กะวันจันทร์แระกาน ว่างดการชุมนุม
หรือไม่ก็เป็นว่าวันอาทิตย์กะวันจันทร์ให้ใส่สีขาว

ตอบไปตอบมา นึกได้ว่าเราไม่ใช่หมอตุลย์นี่น่า

------------------------

****
เออ พี่ชัย
พี่หาหลังไมค์ Fb เจอปะ ป่านนี้พี่หนุ่มเค้าได้เบอร์พี่รึยังง่ะ 5555555
****

ความคิดเห็นที่ 149 (0)
feng_shui วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 18.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

หมอตุลย์รูปนี้ แอ็คชั่นแจ่มสมเป็นแกนนำเลยเนอะคุณชัย เสียดายที่งดกิจกรรม ไม่มีกำหนด แต่ก็ดีแล้วเพราะ การนำมวลชนเสี่ยงอันตราย เป็นเรื่องที่แกนนำไม่พึงกระทำ แหม แกนนำเสื้อแดงทำไมไม่คิดได้อย่างนี้บ้างเนอะ!!

ความคิดเห็นที่ 148 (0)
เปียแก้ว วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 16.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krupia

สวัสดีค่ะ...
เห็นด้วยอย่างยิ่ง

เราต้องไม่ให้ไพร่แดงตามทัน555

ความคิดเห็นที่ 147 (0)
คิด-จัง วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 15.37 น.

คุณชายเขียนซะยาวเลย
ตอบสั้น ๆ นะ
" เห็นด้วย "

เพื่อแยกคน เพื่อรวมพลังที่ไม่ได้มาร่วมกิจกรรม เพื่อไม่จำเพาะเจาะจง อาจมีสีบางสีแอบน้อยใจ
สุดท้าย เพื่อไม่ให้ไอตู่ มันมากล่าวหาว่า เราเป็นสีเหลืองแปลงกาย โกรธจัง ทั้งๆที่เราก็เคยร่วมกับพธม แต่เราร่วมด้วยแนวคิด ไม่ได้ยึดติดกับแกนนำ ทุกภารกิจเพื่อชาติ และพ่อหลวง พวกเราเต็มร้อย อยู่แล้ว
3 เกลอ คงเจ็บใจที่ต้องจ่ายค่าจ้าง และสงสัยว่าทำไม พวกเราถึงมาด้วยใจ ใจบริสุทธิ์ มาฟรีๆ และ ยังมีเผื่อแบ่งปันกันอีก มันคงอิจฉาน่ะ

ความคิดเห็นที่ 146 (0)
ChaiManU วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

๑๔๕ Roonny ขอบคุณที่มาย้ำอีกทีครับ

" เราจะเล่นเต็มที่ เพื่อให้คู่ต่อสู้ชนะครับ "

แค่ขยับอักษร สลับที่กันนิดเดียว สามารถหลอกให้ผมหลงดีใจได้มากมายขนาดนี้เชียวหรือ

ความคิดเห็นที่ 145 (0)
Roonny วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 09.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

สวัสดีอีกครั้งครับ

สืบเนื่องจากความเห็นที่131 ของผมที่อาจจะทำให้มีการเข้าใจผิด โดยเจตนาของ จขบ.ทำให้มีการฝากความหวังอย่างผิดๆจึงขอยกความเห็นของผมมาเพื่อ ตอก และ ย้ำ อีกครั้งครับ

ด้วยสปิริตและศักดิ์ศรีของทีมที่เคยร่วมต่อสู้กันมาจนมีคำกล่าวว่า แดงเดือด ผมขอยืนยันว่า

" เราจะเล่นเต็มที่ เพื่อให้คู่ต่อสู้ชนะครับ "

ดังคำกล่าวของพิธีกรสุดฮอต คุณกนกและคุณธีระ เมื่อเช้านี้
.......................................................................................

และ เพื่อเป็นการ "ตอก" และ "ย้ำ" จึงขอกล่าวอีกครั้งว่า

" เราจะเล่นเต็มที่ เพื่อให้ คู่ต่อสู้ชนะ ครับ "

ความคิดเห็นที่ 144 (0)
ป๋าโด่ง วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 07.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/idongphoto
" follow ป๋าโด่ง ได้ที่ http://twitter.com/idongphoto "

แวะไปรับรู้เรื่องราวหน่อยครับเฮีย...

http://www.oknation.net/blog/idongphoto2/2010/04/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 143 (0)
หนุ่มแปลกหน้า วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 05.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/untameheart

ช่วงนี้บ้านเมืองวุ่นวาย
ทำให้คนไทยที่รักชาติทุกคนวุ่นวายไปด้วย
ทุกคนคงอยากเห็นบ้านเมืองสันติสุข

ขอให้เมืองไทยสงบสุขร่มเย็นเหมือนที่ผ่านมาครับ

สวัสดีครับพี่

ความคิดเห็นที่ 142 (0)
หน่อผุด วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 01.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ใช่ๆๆๆๆๆๆๆ เราไม่ใช่คนของใคร แต่เราเป็นตัวของเราเอง ไม่มีใครสั่งซ้ายหันขวาหัน แต่เราหันของเราเอง

ใส่เสื้อสีอิสระดีแล้วล่ะค่ะ ไม่ลำบากคนชอบใส่เสื้อสีทึมอย่างข้าพเจ้า เรามาละลายสีเสื้อกันดีกว่า (แบบว่าไม่มีตังค์ซื้อเสื้อสีใหม่)
หากจะมีการชุมนุมกันอีกในโอกาสต่อไป สร้างพลังด้วยตัวกิจกรรม กิจกรรมดีจะดึงดูดคนดีมารวมกัน

ปล.ไม่รักกันจริง ไม่อ่านจนจบนะนี่

ความคิดเห็นที่ 141 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 01/05/2010 เวลา : 00.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

ขอบคุณค่ะ

ความโมโห ลดระดับลงมาแล้วค่ะ

ความคิดเห็นที่ 140 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ศอฉ.แถลงจับ 3 มือยิงอาร์พีจี

30 เมษา. 2553 22:34 น.

นายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอ แถลงว่า ขอชี้แจงกรณีคนร้ายใช้เครื่องิยงระเบิดยิงอาร์พีจีใส่วัดพระศรีรัตนศาสดาราม หรือวัดพระแก้ว แต่ผิดพลาด สืบเนื่องวันที่ 20 มี.ค.ที่ผ่านมา เกิดเหตุคนร้ายใช้อาวุธยิง มีผู้บาดเจ็บ 1 รายทรัพย์สินราชการเสียหาย ซึ่งสามารถจับคนร้ายได้ โดยอาศัยอำนาจตาม พรก.มาสอบถาม 3 ราย 1.นายภาสกร 2.พ.ต.ท.ศุภชัย อายุ 39 ปี ผลสอบสวนปรากฏว่า ส.ต.ท.บัณฑิต สิทธิ์ทุม เป็นเพื่อนกับ พ.ต.ท.ศุภชัย มีภรรยาเป็นแกนนำที่พัทยา คือ นางจีรีพร โดย ส.ต.ท.บัณฑิตมีความรู้ใช้อาวุธสงคราม ทำหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ภรรยาพ.ต.ท.ศุภชัย โดยส.ต.ท.บัณฑิตให้การสารภาพว่าได้เดินทางเข้ากทม.พร้อมกับนางจุรีพร เพื่อร่วมชุมนุมกับกลุ่มเสื้อแดงที่ผ่านฟ้า และบอกว่าการจะบรรลุวัตถุประสงค์จะต้องก่อวินาศกรรมสถานที่ราชการ จึงได้เตรียมอาวุธและระเบิดอาพีจี และมอบเงินให้ 5 แสนบาท ต่อมา วันที่ 20 ได้ยิงระเบิดอาพีจีมีเป้าหมายคือวัดพระแก้ว โชคดีที่ระเบิดไม่ถูกเป้า จึงรีบทิ้งรถแล้วหนีไป
ตนในฐานะหัวหน้าสอบสวนคดีพิเศษ และในฐานะกรรมการ ศอฉ.ประชาชนวิงวอนอย่าเข้าไปในบริเวณการชุมนุม เพื่อหลีกเลี่ยงเหตุร้ายที่อาจะเกิดอัตรายต่อชีวิตและทรัยพ์สิน และใคร่ขอความร่วมมือผู้ชมแจ้งเบาะแสคนร้าย แหล่งพักพิง มายังกรมสอบสวนคดีพิเศษ กระทรวงยุติธรรม ทางกรมฯจะรีบติดต่อประสานงาน และมีมาตรการดูแลพยาน

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=445908

ความคิดเห็นที่ 139 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


พวกเสื้อแดง นอกจากจะไร้ความรับผิดชอบ ทิ้งชาวบ้านหนีเอาตัวรอดแล้ว

ยังมีความขี้ขลาดตาขาวเป็นสัญลักษณ์

ความคิดเห็นที่ 138 (0)
หวานหวาน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/warnwarn
คาราโอเกะกับหวานหวาน http://www.oknation.net/blog/warnwarnsong


เห็นด้วยค่ะว่าเรานัดกันใส่เสื้อหลากสี โดยระบุให้ชัดเจนว่าวันไหนใส่สีอะไร
ตกลงกันได้เมื่อไหร่ กรุณาแจ้งด้วยนะคะ
จะได้จัดการหามาใส่ เพื่อสร้างความเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
สามัคคีคือพลังค่ะ

ความคิดเห็นที่ 137 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


30 เมษา. 2553 22:21 น.

เมื่อวันที่ 30 เม.ย. พล.ต.พจน์ เหรียญมณี ผู้บัญชาการกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 เปิดเผยภายหลังเป็นประธานในพิธีอำลาหน่วยของทหารกองประจำการ ผลัดที่ 1/2551 ซึ่งปลดประจำการในสังกัดกองร้อยกองบังคับการ กองบัญชาการช่วยรบที่ 2 และกองพันหน่วยขึ้นตรงกองบัญชาการช่วยรบที่ 2 รวมทั้งสิ้น 294 นาย ภายในค่ายสุรนารี กองทัพภาคที่ 2 จ.นครราชสีมา ว่า ทหารที่ถูกปลดประจำการกลุ่มนี้ได้ปฏิบัติภารกิจตามหน้าที่และลุล่วงด้วยดี เสมอมา โดยเฉพาะการเข้าดูแลรักษาความสงบการชุมนุมของกลุ่ม นปช. จำนวน 2 กองร้อย ที่กรุงเทพฯ แต่ยังมีทหารส่วนหนึ่งยืนยันขอปฏิบัติหน้าที่ต่อไป ขณะนี้อยู่ระหว่างการสำรวจจำนวน
พล.ต.พจน์ กล่าวอีกว่า การปลดประจำการทหารตามวาระไม่ได้ส่งผลต่อการส่งกำลังไปดูแลรักษาความสงบ เรียบร้อยของกลุ่มผู้ชุมนุม นปช.ในกรุงเทพฯ เพราะมีกำลังพลจำนวนมากพอ

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=445906


โปรดรับความคารวะจากข้า ทหารกล้าของไทย

ควรยุบ สนง.ตำรวจจัญไร ให้ทหารมาทำงานแทนดีกว่ามั๊ง

ความคิดเห็นที่ 136 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


รอเพียงเวลาที่เหมาะสมเท่านั้น เตรียมร่างแถลงการไว้คุยกับยมบาลได้แล้ว แดงฮาร์ดคอร์ทั้งหลาย งานนี้ ไม่มีใครรอด


ความคิดเห็นที่ 135 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


คุณวีณารัตน์แกน่ารักกว่าคุณจอมขวัญเยอะเลยนะ


๑๒๙ พี่เต็งพ้งครับ มีแต่คนร่วมลงขัน แต่ยังคนขันอาสาไม่ได้เลยครับ

๑๓o คุณวันพุธ สวัสดีครับ
คุณวันพุธน่าจะมีความเข้าคลาดเคลื่อนอยู่นิดหน่อยนะครับ ผมไม่ได้เสนอให้เจาะจงเลือกสีครับ แต่ผมกำลังเสนอให้ นัดหมายกันใส่เสื้อสีเดียวกันในแต่ละวัน แต่ไม่ยึดติดกับสีใดครับ

๑๓๑ สวัสดีอีกครั้งครับคุณ Roonny
งั้นผมขอฝากความหวังไว้กับพี่น้องเสื้อแดงวันอาทิตย์นี้นะครับ

เอ...แล้วจะทำใจได้หรือครับ ถ้าแมนยูจะได้เป็นแชมป์ครั้งที่ ๑๙

๑๓๒ คุณ LhinHui สวัสดีครับ
มาช้ายังดีกว่าไม่มาครับ
ตกลงพรุ่งนี้ ใส่สีดำกันเลยหรือครับ

แม้วตายแล้วเหรอ

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 23.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


หมาบ้าเริ่มฟัดกันเอง

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    



ความคิดเห็นที่ 132 (0)
LhinHui วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tsasalak

ว้า มาช้าอีกแล้ว เห็นด้วยค่ะ
เอาพรุ่งนี้สีดำประเดิมก่อนเลยไม๊คะ


ความคิดเห็นที่ 131 (0)
Roonny วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ตอบ คห.125 คุณชัยฯ

อ้อ!!! ... ตกลงว่า วันอาทิตย์นี้ เราจะร่วมกันเชียร์พี่น้องเสื้อแดงให้เอาชนะเสื้อน้ำเงินให้ได้ ใช่มั๊ยครับ
...............................................................................

ด้วยสปิริตและศักดิ์ศรีของทีมที่เคยร่วมต่อสู้กันมาจนมีคำกล่าวว่า แดงเดือด ผมขอยืนยันว่า

" เราจะเล่นเต็มที่ เพื่อให้คู่ต่อสู้ชนะครับ "

ดังคำกล่าวของพิธีกรสุดฮอต คุณกนกและคุณธีระ เมื่อเช้านี้

ปล. ไม่ว่ามติในที่นี้จะออกมาว่าอย่างไร ยินดีปฏิบัติตามครับผม

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
วันพุธ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kritwat

ผมเห็นด้วยครับ ว่าวันที่นัดรวมพล
ควรจะรวมพลังใส่เสื้อสีเดียวกันมาเลย เพื่อ
แสดงความตั้งใจ ความพร้อมเพรียงกัน
คนที่มาร่วมรวมพลังไม่ได้ก็สามารถใส่เสื้อสีเดียวกัน
เพื่อแสดงความร่วมมือร่วมใจกันได้
ส่วนจะเป็นเสื้อสีอะไรนั้นแล้วแต่มติครับ
แต่ถ้าให้ออกความเห็น เสื้อสีฟ้า สิครับ
สีฟ้าหมายถึงวันข้างหน้า อนาคตที่สดใสของไทย
และพวกเราประชาชนชาวไทย
วันนี้ฟ้าหม่น อนาคตฟ้าใสแน่นอนครับ

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
tengpong วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ผมอยากลงขัน ครับ
เพื่อไปลงแขกพวกมัน(สักคนก็ยังดี)

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 22.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีตามจุดประสงค์ในเอนทรีนี้หรือไม่"

เห็นด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12. VR2121
13. feng_shui (หรือเปล่า ช่วยกลับมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ)
14. Bhirisa_ภิริสา
15. นักรบนักรัก
16. เดอะเจมส์
17. ศณีรา
18. Pornsuri
19. pukpik
20. พระจันทร์ใจดี
21. ชายแม้น
22. soonthorn
23. sayellow
24. ppgt
25.
26.
27.
28.
29.
30.


ไม่เห็นด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5. นายยั้งคิด
6. กำหนัน
7. กรมกุชะ
8. แม่น้องนุ่น
9. เบ้งนะจ๊ะ
10. OXYGEN2
11. ThailandNeverDie
12. ระพิน
13. iheartia
14. vision
15. คนโทใส่น้ำ
16. นายประโยชน์
17. june13
18.
19.
20.

งดออกเสียง (หรือคำตอบยังไม่ชัดเจน)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. chaliebs
16. ปฐมนิเทศกระเพาะ
17. kamolnum
18. เด็กการะเกด
19. tengpong
20. INDYLOVE
21. เม็ดดิน
22. tipin
23. พฤจิกา
24. สายลมที่ผ่านมา
25. คมเย็น
26. เช่นนั้นเอง
27. Roonny
28. บ้านพลูหลวง
29. จ่าจินต์
30.

สรุป ณ เวลานี้

เห็นด้วย 34.28%
ไม่เห็นด้วย 24.28%
งดออกเสียง เห็น 41.43%

สังคมประชาธิปไตย มีความคิดที่หลากหลายจริงๆครับ

ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งครับสำหรับทุกๆความเห็น โดยเฉพาะความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมได้นำเสนอนี้ ทุกความคิดเห็นล้วนเป็นความคิดที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่งครับ


ความคิดเห็นที่ 127 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 21.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


มันยังทำอะไรชั่วช้า สาระเลวๆกันได้มากกว่านี้อีกมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ศอฉ.แถลง ระเบิด RPG ที่กระทรวงกลาโหม เป้าหมายแท้จริงของมันคือ วัดพระแก้ว... โอ่วววว..ม่ายก่อต ...ไอ้เลววววว

ความคิดเห็นที่ 125 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


สงสัยอยู่แล้วเชียวว่า ทำไมหลายๆคนถึงเข้าใจเนื้อหาที่ผมพยายามจะสื่อผิดไป เพราะใช้การตั้งชื่อเรื่องแบบนี้นี่เอง

ขออณุญาตเปลี่ยนชื่อหัว เรื่องใหม่นะครับ เป็น

"เลือกสี .... หลากสี จดหมายเปิดผนึก ถึงคุณหมอตุลย์ สิทธิสมวงศ์"

-----------------------------------------------------------
๑๑๕ คุณ Roonny สวัสดีครับ
ใช่ครับ ที่นี่ มีความเห็นแตกต่าง แต่ไม่แตกแยกครับ

คุณ Roonny สรุปความไว้ได้ชัดเจนและตรงกับเจตนาที่ผมต้องการสื่อในเอนทรีนี้เลยทีเดียว ครับ

"เพราะจุดประสงค์เราคือ ให้แตกต่างกว่า แต่เราแสดงออกที่จะปกป้องสถาบัน"

ขอบคุณครับ

อ้อ!!! ... ตกลงว่า วันอาทิตย์นี้ เราจะร่วมกันเชียร์พี่น้องเสื้อแดงให้เอาชนะเสื้อน้ำเงินให้ได้ ใช่มั๊ยครับ

-----------------------------------------------------------
๑๑๖ แม่ไก่ ตกลง ชั้นก็ยังไม่รู้อยู่ดีว่า เธอจะเลือกข้างไหน

-----------------------------------------------------------
๑๒o คุณบ้านพลูหลวง สวัสดีครับ
ยินดี ที่ได้มีส่วนร่วมสร้างปรากฏการณ์ "ความกล้าหาญ" ของเสื้อสีชมพูในวันแรกร่วมกันครับ

ชื่นชมและเป็น กำลังใจให้หมอตุลย์เช่นกันครับ

-----------------------------------------------------------
๑๒๒ เม็ดดิน
"ถ้ารัฐสลายจริงๆ ราชประสงค์จะลุกเป็นไฟมั้ย ? มันจะเผาตึกทุกตึกมั้ย ?

เหตุการณ์ที่พอจะหลับตานึกภาพได้ คงไม่ไกลไปจากนั้นครับ รัฐถึงต้องพยายามอดทนถึงที่สุดไงล่ะ ถึงเวลาที่มีแนวร่วมน้อยลงเมื่อไหร่(คนตายน้อย) คงได้ลงมือทันที

ผม ถึงพยายามจะส่งเสียงเตือนอยู่นี่ไงครับว่า คนที่ไม่ใช่ "ผู้ก่อการร้าย อย่าเข้าไปใน "พื้นที่ำปฏิบัติงาน" ของเจ้าหน้าที่

-----------------------------------------------------------
๑๒๓ จ่าจินต์ สวัสดีครับ
ตอนนี้ สถานการณ์ใน สตช.เป็นอย่างไรบ้าง ตำรวจยังคงให้อาการอารักขาและดูแลพี่น้องเสื้อแดง "เหมือนเดิม" ใช่มั๊ยครับ

-----------------------------------------------------------
๑๒๔ แม่ไก่ ยังจ่ะยัง เลือกซะทีสิ อย่ายทำยึกยักเป็นนางสิบสองไปได้

ความคิดเห็นที่ 124 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ยังอีกเหรอ???

แหะๆๆๆ...

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@


จ่าว่า "สีแดง" เลยดีมั้ย

....

ช่วยไปเม้นท์หน่อย เรตติ้งตก
http://www.oknation.net/blog/jawee/2010/04/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

ถ้ารัฐสลายจริงๆ ราชประสงค์จะลุกเป็นไฟมั้ย ?
มันจะเผาตึกทุกตึกมั้ย ?

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
บ้านพลูหลวง วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.32 น.


ที่มาก่อนจะเกิด "พลังเสื้อหลากสี" ครับ

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
บ้านพลูหลวง วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.29 น.

ขอยกย่อง คุณหมอตุลย์ ครับ
การรวมตัวของเสื้อสีชมภูในวันแรก คือ "ความกล้าหาญ" ในท่ามกลางความกลัวไปทุกหย่อมหญ้า ทำให้เกิด "ความกล้า" ที่จะสนับสนุน "คนดี" ให้ยืนหยัดต่อ..
ไม่งั๊นวันนี้ นายกฯ.ลาออกไปแล้วครับ..
สมัยหน้า สมัครส.ว.ได้เลยครับ ผมจะรอเลือก..หมอตุลย์

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ความคิดเห็นที่ 101 คนในแผ่นดิน

ผมไม่มีอะไรจะขยายความเพิ่มเติมความเห็นนี้ นอกจากจะยกมาย้ำกันอีกทีครับ

-----------------------------------------------------------

เมื่อ วันก่อนตอนเกิดเหตุ ปะทะ กัน............... กระสุนยาง ปลิวว่อนไปหมด ทหารก็ทำงานลำบาก แยกกลุ่มพวกป่วนเมืองไม่ได้ ไม่รู้ว่าเสื้อสีไหนเป็นสีไหน???

ชาวบ้านชาวช่องส่วนหนึ่งก็กระไร ยังขอไม่ทิ้งนิสัยไทยมุง แอบดูแอบถ่าย นึกเป็นเรื่องสนุกกันไปได้!!!

หลาย คนที่รอรถ ที่ป้ายรถเมล์ วิ่งกันให้ชุลมุล............

ที่สำคัญ ตอนเกิดเรื่อง หลายคนแทนที่จะ - วิ่งหลบเข้าไปในซอย - ร้านค้าควรจะปิดประตู - เลี้ยวรถหลบให้พ้นๆ ............กับไม่คิด??? เฮ้อ คนไทย

เคย เขียนไว้หลายๆ ที่แม้แต่บ้านตัวเอง แล้วว่า ควรมีสติมากๆ เวลาอยู่นอกบ้าน

-----------------------------------------------------------

ฝาก ถึงคนใจร้อนทั้งหลาย???

หากมีการเข้าสลายในเวลานี้ ลองหลับตานึกภาพ กรุงเบรุต หรือ อิรัค ว่าจะวอดวาย เสียหาย ล้มตาย ขนาดไหนครับ

ทันที ที่ตั้งแถวเดินหน้าประชิด ไหนจะ ระเบิด M79 ไหนจะ ถังแก๊ส ปืน ระเบิด น้ำกรด ฯลฯ รับรองได้เห็นความ วินาศสันตโร

ชมภาพเตือนใจ :
[ http://www.jihadforjannah.com/bp5/node/299 ]
[ http://www.arunsawat.com/board/index.php?topic=2294.0 ]

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


2 สมาคมสื่อมวลชน แถลงการณ์ประณามแกนนำนปช.คุกคามนักข่าวกรณีบุกร.พ.จุฬาฯ ตอบคำถามผ่านไมค์ปลุกเร้าม็อบต้านสื่อ วอนปรับท่าที

แถลงการณ์ร่วมองค์กรวิชาชีพสื่อเรื่อง ประณามการข่มขู่นักข่าว ในกรณีการบุกโรงพยาบาลจุฬาฯ

สมาคมนักข่าวนักหนังสือพิมพ์แห่งประเทศ ไทย และสมาคมนักข่าววิทยุและโทรทัศน์ไทย ขอประณามการกระทำของกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) ที่ใช้พฤติกรรมข่มขู่คุกคามผู้สื่อข่าว จากกรณีการแถลงข่าวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ซึ่งได้กล่าวอ้างว่า โรงพยาบาลจุฬาลงกรณ์ มีการซ่องสุมกำลังเพื่อเตรียมสลายการชุมนุมของคนเสื้อแดง

อ่านต่อ.....

http://www.bangkokbiznews.com/home/detail/politics/politics/20100430/113114/2%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B8%84%E0%B9%8C%E0%B8%81%E0%B8%A3%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%9B%E0%B8%A3%E0%B8%B0%E0%B8%93%E0%B8%B2%E0%B8%A1%E0%B9%81%E0%B8%94%E0%B8%87%E0%B8%82%E0%B9%88%E0%B8%A1%E0%B8%82%E0%B8%B9%E0%B9%88%E0%B8%AA%E0%B8%B7%E0%B9%88%E0%B8%AD-%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%81%E0%B8%A3.%E0%B8%9E.%E0%B8%88%E0%B8%B8%E0%B8%AC%E0%B8%B2%E0%B8%AF.html

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


I'm home.

สวัสดียามค่ำครับทุกท่าน ได้เวลามานั่งคุยกันแล้วครับ
จะเหลือใครมานั่งคุยด้วยมั๊ยเนี่ย

ความคิดเห็นที่ 104 driftworm
หมดเวลาหย่อนบัตรถึงเที่ยงคืนนะลุงหนอน ตัดสินใจได้รึยัง ว่าจะเลือกข้างไหน

๑o๕ ข่าวใน 5 บรรทัดแรก เชื่อถือได้ซักแค่ไหนครับ

๑๑๑ พี่เต็งพ้ง ตกลงผม "แบ่งแยก" พี่เต็งพ้งไว้ในกลุ่มที่ ๓ นะครับ

๑๑๒ เช่นนั้นเอง สวัสดีครับ เดี๋ยวจะตามไปอ่านศาล เอ๊ย สารครับ

๑๑๓ ppgt สวัสดีครับ ขอบคุณครับ สำหรับการร่วมแสดงความคิดเห็น

๑๑๔ แม่ไก่

"ทำไมไม่แน่ใจ เยอะจังวะ?? พวกนี้หรือ เปล่าที่เค้าเรียกว่า "สายกลาง"-"พลังเงียบ"อ่ะ

แต่สายกลางที่นี่ ไม่ใช่กลางกลวงนะจ๊ะ ลองอ่านดูสิ ทุกคนล้วนมีเหตุผลที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่ง

ว่าแต่คนอื่น เธอน่ะ ยังไม่ได้เลือกข้างเลยนะ

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

จะสีอะไร?? ก็คงไม่มีความหมายหรอก เพราะไอ้พวกควายแดงมันไม่มีหัวคิดเป็นของตัวเอง ชอบเลียนแบบชาวบ้านเค้าไปทั่ว (ไอ้พวกสิ้นคิด) แล้วเราจะมาเป็นไอดอล ให้พวกมันทำไม??

รับรองได้เลย เดี๋ยวมันก็มาเลียนแบบอีกอยู่ดี

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
Roonny วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 20.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

สวัสดียามค่ำครับ

ความเห็นแตกต่าง แต่ไม่แตกแยกครับ

ถ้าสีเสื้อไม่มีข้อสรุป ใช้สิ่งอื่นแทนได้ไหม ผมสมมุติว่า

ริชแบนท์ อาจจะเล็กไปนิด ธงชาติ ประมาณนี้ครับ

เพราะจุดประสงค์เราคือ ให้แตกต่างกว่า แต่เราแสดงออกที่จะปกป้องสถาบัน

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai

ทำไมไม่แน่ใจ เยอะจังวะ??

พวกนี้หรือเปล่าที่เค้าเรียกว่า"สายกลาง"-"พลังเงียบ"อ่ะ

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
ppgt วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 19.12 น.

เห็นด้วยกับ คห.ที่ 51และ 56 ครับ เราอย่าเน้นที่สีว่าจะเป็นสีอะไรจะเป็นการดีมากลเยครับ เราควรจะเลือกวันที่จะชุมชนจะดีกว่าและควรจะแจ้งให้คนที่มีจิตใจเดียวกันทราบและอีกอย่างจะเป็นการสะดวกที่ทำให้เจ้าหน้าทหารทำงานได้สะดวกขึ้น และอีกอย่างให้ใช้เวลาในการชุมชนุมแต่ละครั้งให้พอเหมาะ

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
เช่นนั้นเอง วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 18.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kbd
ความเพียรเป็นกิจที่ต้องทำวันนี้, ใครจะรู้ความตาย แม้พรุ่งนี้

สารจากสำนักกระท่อมลายสือ - ซับแดง
http://www.oknation.net/blog/kbd/2010/04/30/entry-1

Spirit of KBD / KBD-1 [The Messenger]

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
tengpong วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

กลับมาอ่านแล้วครับ และขอเลือกครับว่า

ผมเลือกกลุ่มไหนก็ได้ ที่ทำเพื่อการปกป้องชาติและราชบัลลังค์เหมือนกัน

เลือกสีเพื่อหลากสี
หรือหลากสีเพื่อไม่เลือกสี
ยังไงก็ได้ถ้าคนไทยไม่ต้องแตกแยกกันมากกว่านี้

แต่เมื่อถึงเวลาคนขี้ขลาดอย่างผมก็พร้อมที่จะถวายชีวิต
เพื่อปกป้องราชบัลลังค์เหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เพิ่งจะเคลียร์ภาระกิจอันยุ่งเหยิงประจำวันจบ ขอใช้เวลาต่อจากนี้ ในการเดินทางกลับบ้านก่อนนะครับ

ทุ่มกว่าๆ จะกลับมาพูดคุยแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันนะครับทุกท่าน

ลุงหนอน พี่ปรีดา อย่าเพิ่งไปไหนนะ เดี๋ยวมาคุยกันต่อ

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 102 นายประโยชน์ สวัสดีครับ

ตกลงสรุปได้แน่นอนว่าคนไทยแบ่งแยกกันแล้วจริงๆหรือนี่
สีแดงก็ใส่ไม่ได้ เหลืองก็ไม่ดี ชมพูก็ไม่เหมาะ เขียวก็มีเจ้าของแล้ว น้ำเงินก็ถูกจอง
ทำไม เราไม่คิดกันว่าเมื่อคนไทยจะใส่สีอะไรก็ได้ไปไหนก็ได้ เหมือนอย่างกับที่พูดว่า
หลากสีก็ไม่ได้แปลงมาจากเหลือง หลากสีก็ไม่ใช่คนของหมอตุลย์


ความคิดเห็นของนายประโยชน์ ทำเอาผมสะอึกไปเลยครับ โดยเฉพาะประโยคที่ว่า

"ตกลงสรุปได้แน่นอนว่าคนไทยแบ่งแยกกันแล้วจริงๆหรือนี่"

ฟังแล้วรู้สึกเศร้าใจ รันทดใจ และดูคล้ายๆจะเป็นอย่างนั้นไปแล้วจริงๆ

ผมมีเจตนาที่จะนำเสนอความคิดนี้ ด้วยเจตนาที่ดี ซึ่งมองในมิติหนึ่ง จนผมอาจจะลืมมองข้ามไปว่า ผมกำลังจะไปส่งเสริมความแตกแยก แบ่งสีแบ่งฝ่ายซะเองโดยไม่รู้ตัว

ขอบคุณความคิดเห็นในอีกมุมหนึ่งที่เป็นประโชน์ของนายประโยชน์จริงๆครับ

รวมทั้งความเห็นของน้องเตี้ย ในความคิดเห็นที่ 91 ด้วยครับ ที่มองต่างได้อย่างน่ารับฟัง

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีรึไม่"

เห็นด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12. VR2121
13. feng_shui (หรือเปล่า ช่วยกลับมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ)
14. Bhirisa_ภิริสา
15. นักรบนักรัก
16. เดอะเจมส์
17. ศณีรา
18. Pornsuri
19. pukpik
20. พระจันทร์ใจดี
21. ชายแม้น
22. soonthorn
23. sayellow
24.
25.
26.
27.
28.
29.
30.


ไม่ เห็นด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5. นายยั้งคิด
6. กำหนัน
7. กรมกุชะ
8. แม่น้องนุ่น
9. เบ้งนะจ๊ะ
10. OXYGEN2
11. ThailandNeverDie
12. ระพิน
13. iheartia
14. vision
15. คนโทใส่น้ำ
16. นายประโยชน์
17. june13
18.
19.
20.

ไม่แน่ใจ(คำตอบยังกำกวมหรือยังไม่ได้ตอบ)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. chaliebs
16. ปฐมนิเทศกระเพาะ
17. kamolnum
18. เด็กการะเกด
19. tengpong
20. INDYLOVE
21. เม็ดดิน
22. tipin
23. พฤจิกา
24. สายลมที่ผ่านมา
25. คมเย็น
26.
27.
28.
29.
30.

สรุป ณ ตอนนี้

เห็นด้วย 35.38%
ไม่เห็นด้วย 26.15%
ไม่มีความเห็น 38.46%

สังคมประชาธิปไตย มีความคิดที่หลากหลายจริงๆครับ

ขอบคุณเป็นอย่างยิ่งสำหรับทุกๆความเห็น โดขเฉพาะความเห็นที่ไม่เห็นด้วยกับสิ่งที่ผมได้นำเสนอนี้ ทุกความคิดเห็นล้วนเป็นความคิดที่น่ารับฟังเป็นอย่างยิ่งครับ


ความคิดเห็นที่ 107 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

มายืนยันชัดๆ ว่า ไม่เห็นด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

แยกน้ำดี ออกจากน้ำเสีย


ความคิดเห็นที่ 105 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คิดเรื่องนี้มั่งก็ดี
เมื่อเช้า อัญชลี ไพรีรักษ์ พูดในรายการอะไรว้า..
ว่า "เกษร" น่ะ ล็อบบี้กลายเป็นคลังแสงอาวุธ มาเพิ่มทุกวัน
และชั้นใต้ดิน (basement) ของเซ็นทรัลเวิร์ลด์ กลายเป็นโรงทหารของกองกำลังไปแล้ว มีรถส้วม ที่นอน ที่อาบน้ำ เสร็จสรรพ
ไม่รู้จริงป่าว

จะใช้สีเสื้ออะไรก็แล้วแต่ อยู่ที่มีวินัย ไม่แหกคอก
แบบว่า "พวกเรามารวมทางนี้ อย่าแหลมไปทางโน้น"
"ได้ ได้ แต่ขอกดซักภาพก่อน"
"ฉันด้วย ซักภาพ"
"กูด้วย ซักภาพ"
"ผมด้วย แป๊บเดียว"
"ชั้นด้วย ชั้นด้วย รอด้วย"
........ ตู้มมมม .....

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 17.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ผมก็ยังไม่ตอบชัดๆอยู่ดี
แม้เห็นตามเรื่องความมีพลังเมื่อเป็นกลุ่มก้อนสีเดียว
แต่ยังตงิดใจว่าแล้วมันให้ความแตกต่างระหว่างกลุ่มพลังที่มีวินัยมีคุณภาพ กับ ความเป็นม็อบหรือที่เคยแปลๆกันว่าฝูงชนบ้าคลั่งหรือเปล่า
อย่าวเช่นว่า สีเดียวกันเป็นปึกแผ่น แต่พอถูกก่อกวนก็อลหม่านร่วมขว้างปา คนชนคน จน จนท.ทำอะไรไม่ถูก

แล้วพอใช้สีเสื้อตามวัน นปช.ก็เอามั่ง เรียกว่าทุ่มทุนเพื่อโอกาสที่จะทำมั่ว
โอ๊ย ไปกันใหญ่ ฮู้ววว ขี้เกียจคิด คุณชัยคิดไปเหอะ

แต่ว่าถ้าเล่นกันแล้ววางอาวุธ หันมารบกันด้วยสัญลักษณ์ แข่งเปลี่ยนสีเสื้อกัน
ก็สนุกดี ไม่เลือดตกยางออก นิ

ความคิดเห็นที่ 103 (0)
june13 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 16.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/june13

เสื้อหลากสีแสดงให้เห็นว่าเราไม่แบ่งกั้น อีกอย่างเป็นการแสดงออกอย่างเสรี เชื่อว่าทุกคนมีจิตใจที่เหมือนกันแม้สีเสื้อจะต่างกันอยู่บ้างค่ะ

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 16.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

ตกลงสรุปได้แน่นอนว่าคนไทยแบ่งแยกกันแล้วจริงๆหรือนี่
สีแดงก็ใส่ไม่ได้ เหลืองก็ไม่ดี ชมพูก็ไม่เหมาะ เขียวก็มีเจ้าของแล้ว น้ำเงินก็ถูกจอง
ทำไมเราไม่คิดกันว่าเมื่อรคนไทยจะใส่สีอะไรก็ได้ไปไหนก็ได้ เหมือนอย่างกับที่พูดว่า
หลากสีก็ไม่ได้แปลงมาจากเหลือง หลากสีก็ไม่ใช่คนของหมอตุลย์

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 16.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

"......ภาพพลังของความพร้อมเพรียงกัน ความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ด้วยสีเดียวกันในทุกๆวันของการชุมนุมครับ......."

เห็นด้วยกับคุณชัย เรื่อง สีเสื้อ ครับ

เจาะจงสีให้เป็นสัญลักษณ์กันไปเลยในแต่ละวัน ......มันเป็น มิติ ของกระบวนการทาง "จิต"

เสื้อเหลืองชุมนุมก็เข้มแข็ง ระเบิดลงตูมๆ ๆ ก็ไม่ถอย เพราะมันสีเดียวกัน

เสื้อแดงก็แนบแน่นกับสีแดง พอแกนนำสั่งเปลี่ยน ยกเลิกสีเสื้อ ความมั่นใจหายไปเยอะครับ ทวงถามเหตุผลกันพักใหญ่ และไม่น้อยที่ยังไม่ยอมเปลี่ยนเสื้อเป็นสีอื่นครับ

-----------------------------------------------------------

เมื่อวันก่อนตอนเกิดเหตุ ปะทะ กัน............... กระสุนยาง ปลิวว่อนไปหมด ทหารก็ทำงานลำบาก แยกกลุ่มพวกป่วนเมืองไม่ได้ ไม่รู้ว่าเสื้อสีไหนเป็นสีไหน???

ชาวบ้านชาวช่องส่วนหนึ่งก็กระไร ยังขอไม่ทิ้งนิสัยไทยมุง แอบดูแอบถ่าย นึกเป็นเรื่องสนุกกันไปได้!!!

หลายคนที่รอรถ ที่ป้ายรถเมล์ วิ่งกันให้ชุลมุล............

ที่สำคัญ ตอนเกิดเรื่อง หลายคนแทนที่จะ - วิ่งหลบเข้าไปในซอย - ร้านค้าควรจะปิดประตู - เลี้ยวรถหลบให้พ้นๆ ............กับไม่คิด??? เฮ้อ คนไทย

เคยเขียนไว้หลายๆ ที่แม้แต่บ้านตัวเอง แล้วว่า ควรมีสติมากๆ เวลาอยู่นอกบ้าน

-----------------------------------------------------------

ฝากถึงคนใจร้อนทั้งหลาย???

หากมีการเข้าสลายในเวลานี้ ลองหลับตานึกภาพ กรุงเบรุต หรือ อิรัค ว่าจะวอดวาย เสียหาย ล้มตาย ขนาดไหนครับ

ทันทีที่ตั้งแถวเดินหน้าประชิด ไหนจะ ระเบิด M79 ไหนจะ ถังแก๊ส ปืน ระเบิด น้ำกรด ฯลฯ รับรองได้เห็นความ วินาศสันตโร

ชมภาพเตือนใจ :
[ http://www.jihadforjannah.com/bp5/node/299 ]
[ http://www.arunsawat.com/board/index.php?topic=2294.0 ]


ความคิดเห็นที่ 100 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 16.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีรึไม่"

เห็นด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12. VR2121
13. feng_shui (หรือเปล่า ช่วยกลับมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ)
14. Bhirisa_ภิริสา
15. นักรบนักรัก
16. เดอะเจมส์
17. ศณีรา
18. Pornsuri
19. pukpik
20. พระจันทร์ใจดี
21. ชายแม้น
22. soonthorn
23. sayellow
24.
25.
26.
27.
28.
29.
30.


ไม่ เห็นด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5. นายยั้งคิด
6. กำหนัน
7. กรมกุชะ
8. แม่น้องนุ่น
9. เบ้งนะจ๊ะ
10. OXYGEN2
11. ThailandNeverDie
12. ระพิน
13. iheartia
14. vision
15.

ไม่แน่ใจ(คำตอบยังกำกวมหรือยังไม่ได้ตอบ)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. คนโทใส่น้ำ
16. chaliebs
17. ปฐมนิเทศกระเพาะ
18. kamolnum
19. เด็กการะเกด
20. tengpong
21. INDYLOVE
22. เม็ดดิน
23. tipin
24. พฤจิกา
25. สายลมที่ผ่านมา
26. คมเย็น
27.
28.
29.
30.

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 15.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

#๙๗

เค้าเรียกว่าเสื้อหนังครับ พี่คม
.

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 15.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ลงม้าติรึยังละ

เสนออีก ๔ สี
สีกัน สีเสียด สีทะนนไช สีทนได้

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
คมเย็น วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 14.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

วันอาทิตย์จะถอดเสื้อ

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 14.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

สรุปได้แล้วบอกด้วยแล้วกันพี่

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
sayellow วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sayellow

ผมว่าจะนำเอาสีชมพูเป็นสีหลัก ซึ่งเพื่อเสริมสุขภาพและพลานามัยให้พระองค์ท่าน ส่วนชุมนุมวันไหนก็อาจมาแจมด้วยสีตามวันไป คงยกเว้นวันอาทิตย์สีแดงเราไม่ใส่ โดยในแต่ละวันให้ใส่สีตามวันหรือสีชมพู แม้จะไม่ได้มาร่วมชุมนุม สำหรับใครจะสะดวกสีชมพูก็ไม่ว่ากันโดยแจมกับสีตามวัน ก็น่าจะสะดวกดี

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
พฤจิกา วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

ถ้าเสื้อแดงกลับมาใส่สีแดง

เราจะกลับมาหลากสีป่าวค่ะ

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
vision วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thurpai

การที่เลือกเอาสีใดสีหนึ่งนั้นบางทีไม่สะดวกต่อคนทั่วไปที่บางทีต้องใช้ชุดฟอร์มในการทำงาน และทำให้ดูเหมือนจัดตั้ง
ดังนั้นจึงควร ใช้เฉพาะ โลโก้ น่าจะดีกว่าครับ (จากข้อ92)

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
vision วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thurpai

ผมว่าใช้เสื้อหลากสี แต่มีโลโก้สัญลักษณ์ ที่เป็นพวกปลอกแขน ผ้าโพกศรีษะ ธง เข็มกลัด ร่ม หมวก ติดเพิ่มเอาดีกว่าครับ
รายได้ก็สมทบทุนมูลนิธิอะไรก็ได้

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
iheartia วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

เอ่อ...ในส่วนของความคิดเห็นโดยส่วนตัวของ น้องเตี้ย...เสื้อเซลล์ (แปลว่าเสื้อลดราคา) นั้น

บอกตรงๆ ว่า ทุกวันนี้ ไม่เข้าใจในการตีความหมายภาษาไทยของพวกสีแจ๊ดแจ๋ ที่ว่า "เสื้อหลากสี" คือ "สีใดสีหนึ่ง" ไปได้อย่างไร

เสื้อหลากสี จริงๆ แล้ว ย่อมหมายถึง เสื้อสีอะไรก็ได้ ไม่สนใจว่า...

คุณจะสูง แล้วใส่เสื้อลายตั้ง สีน้ำเงินเข้ม (โหย ชะลูดเลย)

คุณจะอ้วน ดัน ใส่เสื้อลายขวาง สีส้ม (ไปกันใหญ่)

คุณจะดำ แล้วใส่เสื้อ สีเขียว เป็นอีกาคาบพริกอ่อน (พริกแก่ห้ามใส่)

คุณจะขาว แล้วใส่เสื้อสีครีม ไม่โดดเด่นเท่าสีดำ ก็ตาม

นั่นย่อมหมายความว่า เสื้อหลากสี คือ ใส่เสื้อสีไหนก็ได้ ไม่จำกัด เป็นคนไทยที่ไม่เอา กลุ่มคน "เสื้อแดง" นั่นเอง

ซึ่งหากจะ "จำกัด" สีตามความคิดของพี่ชัยมะนูที่เคารพ ก็คงจะไม่พ้นเป็น "สงครามสีเสื้อ" ไปได้

ผมว่า ดู "กลุ่มคนหลากสี" นั้น ดูง่ายๆ ครับ

ดูที่ข้อมือว่า มี "ริสต์แบนด์" สีเหลือง...สีชมพู หรือไม่...?

ดูที่ว่า ถือธงชาติไทย และธงสัญลักษณ์สีเหลืองหรือเปล่า...?

และ...เทิดทูน พระบรมฉายาลักษณ์ "พ่อของแผ่นดิน" อยู่เหนือหัวหรือไม่...???

ซึ่ง "กลุ่มแดง" นั้น ไม่ปรากฎให้เราเห็นอย่างแน่ๆ แหละครับ

ด้วยเหตุนี้ ผมจึง "ไม่ขอเลือกสี อย่างหลากสี" เป็นอย่างนี้ดีอยู่แล้ว

เอ่อ...ถ้าหากฝ่าย "เสื้อแดง" ยกระดับความบ้าคลั่งขึ้นมา

ผมขอให้คนเสื้อหลากสี "ระมัดระวัง" การถูก "ย้อมสีเสื้อ"

ให้เป็น "สีแดง" ด้วย ยาย้อมสี ตรา "เอ็มเจ็ดเก้า" และตรา "ปืนหลากจุด" ไว้ด้วยนะครับ

เฮ้อ...

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
tipin วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tipin

การใช้สีเป็นสัญลักษณ์ของชุมชนเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน
การใช้หลากสีมองเห็นอุดมการณ์ที่เป็นหนึ่งเดียวโดยไม่จำกันขอบเขตของสี...
ยากจะตัดสินใจเหมือนกันนะคะ

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
ระพิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

เท่าที่ทราบ ส่วนใหญ่ไปชุมนุม ว่าเราเทิดทูล พระเจ้าอยู่หัว เรารักสถาบัน และที่ต้องการให้เกิดความสงบ แสดงให้เห็นว่าที่พวกสีแดงเรียกร้องเป็นแค่ความคิดคนส่วนหนึ่ง ยังมีอีกส่วนที่ผมคิดว่าไม่ได้น้อยกว่ากันเลย แต่ก็มีผลต่อการตัดสินใจของรัฐไม่ใช่น้อย ผมคิดว่าการใส่เสื้อหลากสี เพื่อความสะดวกในการชุมนุม แต่พอพวกแดงมันเปลี่ยนสีเสื้อ เลยเกิดความกังวลกัน
อย่าคิดมากเลยครับ และผมคิดว่าที่คุณหมอให้หยุดลงจนกว่าจะแจ้งอีกครั้งนั้นถูกแล้วละ เพราะเราได้แสดงพลังจนทั่วโลกได้รับรู้แล้ว
ทีนี้อีกเรื่อที่สำคัญ...การจะชักจูงคนไปรวมกับเสื้อเหลืองก็ทำไปเถอะครับ แต่ผมว่าคนไปไม่ถึง สี่-ห้าสิบเปอร์เซนต์ หรอกครับ และผมคนนึง จะไม่ไป เพราะพวกผู้นำเหลือง มีความคิดรุนแรงและยืนตรงกลางไม่ได้ โอกาสที่จะประเทศวุ่นวายมากกว่านี้ และเป็นพรรคการเมืองไปแล้วด้วย แต่นั่นไม่แปลก ถ้าคิดดี-ทำดี
แต่ยังไงผมก็ทะเเม่งหัวหน้าเสื้อเหลืองมาตลอดในระยะหลัง แม้นก่อนหน้า เห็นด้วยมาระยะหนึ่งแถมเคยเป็นแรงใจ
ผมเคยเขียนเรื่องนี้ใว้มาพักหนึ่งแล้ว ว่างๆๆลองเข้าไปอ่านดูนะครับ โดนด่าเพียบเลย ฮ่าๆๆhttp://www.oknation.net/blog/rapin/2010/04/19/entry-1

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

ควรจะให้ใช้สีอะไรก็ได้นะครับ
แดง เหลือง เขียว

บางที คนเสื้อเหลือง คนเสื้อแดง ก็อยากจะมาอยู่กับคนเสื้อหลากสี ด้วยค้นพบว่าวิธี และวิถีที่ของแต่ละแกนนำเสื้อแต่ละคน ไม่ตรงกันกับพวกเขา

ผมไม่อยากให้มีการแบ่งสีเสื้อเลยจริงๆ เพราะนอกเหนือจากที่การกำหนดกฏเกณฑ์เรื่องนี้ ทำให้ผมจะไม่มีเสื้อใส่ไป-มาทำงานอยู่แล้วนะครับ

แค่แต่ละคนทำให้ถูกกฏหมาย แสดงพลังให้รู้ว่า ประเทศนี้ไม่ใช่แดงทั้งหมด หรือเหลืองทั้งหมด ใครจะคิดทำอะไรก็ได้ตามใจปราถนาทั้งๆ ที่ผิดกฏหมายบ้านเมือง ยังทำกัน
หากฟลุ๊คๆ ได้บริหารบ้านเมืองแล้วใครจะนับถือ หรือให้ความเคารพ

แค่ เหลืองกับแดง เห็น หลากสีแสดงตัว ก็น่าจะไตร่ตรองการกระทำที่ผ่านมาว่าสมควรจะสุดขั้ว ต่อไปหรือไม่

หรือจะดันทุรังต่อไป ก็แล้วแต่หัวใจครับ ส่วนผมกำลังคิดอยู่ว่าจะถอดเสื้อไปทำงานดีหรือเปล่า ง่ะครับ




ความคิดเห็นที่ 87 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

เอาไงเอากัน (ไม่มีความคิดเป็นของตัวเอง อิอิ )

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
เบ้งนะจ๊ะ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

ตอบอีกที คือที่พี่เสนอก็ดี แต่ว่าหลากสีหน่ะดีแล้ว
เพราะถึงอย่างไรหากคนมันคิดไม่ดีจะเข้ามามันก็เปลี่ยนสีตามเราอยูดี


ความคิดเห็นที่ 85 (0)
OXYGEN2 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.12 น.
http://www.dvdr2u.com


อยากให้หลากสีแบบเดิมน่าจะดีกว่านะครับ เพราะว่าดูเหมือนต่างคนต่างมาร่วมดี ผมก็ไปร่วมอยู่บ่อย ๆ ไม่ต้องหาซื้อเสื้อใหม่ ใส่สีอะไรไปก็ได้ ยกเว้นสีแดง

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
เบ้งนะจ๊ะ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

ผมไปหลากสีเพราะเหตุผลที่มาหลากสีแต่ใจเดียวกัน

ผมไม่ใช่พันธมิตร แต่รักในหลวงสุดหัวใจ

ขอให้เป็นหลากสีแบบนี้ ไม่อยากให้สีเสื้อทำให้แตกแยกอีกแล้วครับ

คนดีคนไม่ดีไม่อยู่ที่สี มันแสดงออกทางหน้าตา

แต่ระเบิดมาหน้าตาก็ช่วยไม่ได้-ฮา

(ไมสนับสนุนครับพี่ แต่ให้เพิ่มการรักษาความปลอดภัย)

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
soonthorn วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

เลือกสีสดใสหน่อย อย่าร้อนแรง งดสีที่ใช้เฉพาะกลุ่ม
ดีไซร์เก๋ๆ ไปเลย

เห็นด้วยกับการเลือกสี ครับ ท่านพี่

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ชายแม้น วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 13.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

เป็นเอ็นทรี่ ที่ต้องอ่านเยอะทั้งบทความและคอมเม้นท์
----------------------------------------------------------
เห็นด้วยครับที่จะแสดงสัญลักษณ์ตามสีตามวัน ไม่ว่าจะเป็นใครอยู่กับบ้าน ไปทำงาน ไปธุระ โดยสีเสื้อ ริบบิ้นที่ข้อมือ ผม กระเป๋า เป้ หรืออะไรก็ได้ที่สามารถแสดงสัญลักษณ์ได้
เห็นด้วยที่ จขบ. แนะนำการปฎิบัติตน ที่อาจจะทำให้เจ้าหน้าที่ทำงานลำบากมากขึ้น เสนอให้เขียนอีกเอ็นทรี่ครับ
เฉพาะเรื่องนี้

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.41 น.

เห็นด้วยคะ ใส่ตามสีวันไปเลยก็ได้

ยกเว้นวันอาทิตย์ ให้ใส่สีขาวแทน แต่ก็กลัวจะเป็นภาระของผู้เข้าร่วมชุมนุม

น่าจะเป็นแค่แนวทางใครไม่สดวกก็หลากสีเหมือนเดิม ดีไหมคะ

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
แม่น้องนุ่น วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.36 น.

สีอะไร ก็ไม่ เน้น เน้น รักพระเจ้าอยู่หัว เทิดทูลในหลวง
พูดทีไร แล้วนึกถึงท่านแล้วรู้สึกดี ทุกทีคะ

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ขอขอบคุณทุกท่าน ที่มาร่วมกันแสดงความคิดเห็นครับ

ขออภัยที่วันนี้ไม่มีเวลา มาต้อนรับขับสู้แขกผู้มาเยือนทุกท่าน

ได้เวลาอาหารเที่ยงแล้ว ขอตัวแจวไปหาอะไรใส่ท้องก่อนนะครับ


ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


http://tweetphoto.com/20453805

ความคิดเห็นที่ 67 สวัสดีครับคุณ INDYLOVE
สงสัยว่า คุณ INDYLOVE จะไม่ทันได้อ่าน ความคิดเห็นที่ 66 แน่ๆ (เพราะโพสท์ในเวลาใกล้เคียงกัน)

ถ้ามีโอกาสได้กลับมาอ่าน ผมอณุญาตให้แสดงความเห็นใหม่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีรึไม่"

เห็นด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12. VR2121
13. feng_shui (หรือเปล่า ช่วยกลับมาคอนเฟิร์มอีกทีครับ)
14. Bhirisa_ภิริสา
15. นักรบนักรัก
16. เดอะเจมส์
17. ศณีรา
18. Pornsuri
19. pukpik
20.
21.
22.


ไม่เห็นด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5. นายยั้งคิด
6. กำหนัน
7. กรมกุชะ
8.
9.
10.

ไม่แน่ใจ(คำตอบ ยังคลุมเครือหรือยังไม่ได้ตอบ)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. คนโทใส่น้ำ
16. chaliebs
17. ปฐมนิเทศกระเพาะ
18. kamolnum
19. เด็กการะเกด
20. tengpong
21. INDYLOVE
22.
23.
24.
25.
26.

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
กรมกุชะ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cradm

เพื่อความสบายใจของผู้เข้าร่วม
เพื่อมิให้บ้านเมืองแบ่งสีไปมากกว่านี้
ความจริงไม่ต้องใช้ชื่อหลากสีก็ได้ ให้เป็นชื่อของคนไทยที่พร้อมปกป้องราชบัลลังก์.....หรือชื่ออะไรก็ได้ที่ไม่เกี่ยวกับสี ผมว่าวันนี้ วันพรุ่งนี้ ถ้ากลุ่มเสื้อแดงเหิมเกริม อันธพาล ก่อการร้าย มากขึ้นเรื่อยๆ โอกาสที่กลุ่มคนไทยไม่เห็นด้วยกับวิธีการกวนเมืองแบบเอากฎหมู่อยู่เหนือกฎหมาย....ก็คงจะมีเพิ่มขึ้นมหาศาล

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
pukpik วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 12.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

เม้นท์ 61 ไม่ใช่ 66
วุ้ย พี่ชัยนี่ บังคับอ่าน จนงง


ความคิดเห็นที่ 74 (0)
pukpik วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

น้ำดอกคำฝอยที่พี่หนุ่ม คอมเม้นท์ 66 นัดกินอ่ะ มันเป็นไงเหรอ


ความคิดเห็นที่ 73 (0)
pukpik วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pukpik
Love is not measured by how you feel.. but , how you make the other person feel..

เห็นด้วยจ้า

ชอบสีโชมพู เพราะใส่แล้วสวย
จะเผาเสื้อแดงก็เสียดายเงิน เลยแค่ฝังไว้ก่อน รอใส่ตอนทักษิณตาย


ความคิดเห็นที่ 72 (0)
Pornsuri วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pornsuri
http://twitter.com/pornsuri

มาเห็นด้วยอีกครั้งค่ะ :)

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
ศณีรา วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     

ผมเห้นด้วย ชมพูนี่แหละเหมาะที่สุด ตอนนี้แดง..มันก็หลากสี เอากะมันดิ สื่อต่างชาติงงเป็นแถว จะแยกออกยังไง อันไหนขี้ อันไหนน้ำหอม

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
กำหนัน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ เหมือนเดิมครับ หลากสีดีแล้ว เพราะเราเป็นคนในแผ่นดินไทยครับ

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
เดอะเจมส์ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suchat

เห็นด้วยกับท่านพี่ชัยมนูญเป็นอย่างยิ่ง ใส่ให้ "มัน" งงไปเลยดีไหม อิอิอิ แบบว่า ม๊อบคนหน้าตาดีแถมมีตังค์อ่ะนะ เอิ๊กๆๆ /ระลึกถึงครับ /สวัสดีครับ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ความคิดเห็นที่ 57 ต้องการจะแปะรูปนี้ แต่รีบไปหน่อย เพิ่งจะกลับมาเห็นว่า ไม่ได้แปะรูปลงไปในความเห็น

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
INDYLOVE วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

สวัสดีค่ะ คุณชัย...

เป็น entry ที่น่าสนใจทีเดียวนะคะเดี่ยวกับเรื่องนี้
อินดี้ลองคิดดูเล่นๆ นะคะว่าถ้าเราเปลี่ยนสีเสื้อแล้ว
แล้วพวกนปช. จะมาเปลี่ยนตามอีกมั๊ยคะ...ยังหวั่นๆ อยู่ เพราะเรื่องนี้เขาเคยทำมาแล้ว

สมมติว่าเปลี่ยนเป็นสีชมพู (ก็ดีนะคะเมื่อวานซื้อเสื้อสีนี้มาเพิ่มอีก 2 ตัว แหะๆ)
แล้วเขาจะเปลี่ยนมาเป็นสีชมพูตามมั๊ยคะ โดยอ้างว่าเขาก็เทิดทูนพระมหากษัตริย์เหมือนกัน (อันนี้ไม่แน่ใจ...เทิดทูนจริงรึเปล่า...เพราะหลักฐานมีให้เห็นบ่อยๆ)

และถ้าเปลี่ยนมาเป็นสีเหลืองล่ะ เขาก็คงไม่กล้าเปลี่ยนตามหรอกมั้งคะ
เพราะเขาเองก็เกลียดสีเหลืองอยู่แล้ว และคนบางคนที่ไม่ชอบสีเหลืองและเสื้อแดงก็คงไม่ยอมอีก...

เอ..แต่ไม่แน่นะคะเสื้อแดงอาจจะลดศักดิ์ศรี (ที่ไม่ค่อยจะมี) เปลี่ยนมาเป็น
สีเหลืองก็ได้ถ้าเขาอยากสร้างสถานการณ์ หรืออำพรางตัวเองจากเจ้าหน้าที่
เพื่อสร้างความวุ่นวายให้กับประเทศชาติอีก...

ว้า...แล้วเราจะทำยังไงกันดีล่ะค่ะ อย่างนู้นก็ไม่ดีอย่างนี้ก็ไม่ได้ ก็คงต้องหาสี
ที่เหมาะสมกันต่อไป ไม่รู้ว่าเรื่องนี้จะลงเอยอย่างไร แต่สิ่งหนึ่งที่เราจะไม่ยอมเปลี่ยนนั่นคือ เราต้องช่วยกันปกป้องชาติและราชบัลลังก์ต่อไป
เพราะนั่นคือหน้าที่ของคนไทยทุกคนที่มีหัวใจรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ ...

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 11.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 58 สวัสดีครับพี่ feng_shui

ไอเดียดีค่ะคุณชัยฯ
กำหนด ชุมนุมวันไหน ก็ใส่เสื้อสีประจำวันไหมคะ
เอ้อ ต้องซื้อเสื้อหลากสี ประจำวันดีกว่า
อิ อิ

+++++++++++++++++++++++++++++++

ผมคงสื่อสารได้ไม่ดีพอ จึงต้องขออธิบายเพิ่มเติมครับ

การเลือกสีเสื้อครั้งนี้ ผมไม่ได้มีความหมายแค่ใช้ในการไปชุมนุมครับ แต่ผมกำลังหมายถึงการเลือกใส่เสื้อครอบคลุมช่วงนี้ ซึ่งเป็นช่วงที่งดการชุมนุม(ชั่วคราว)กันอยู่ด้วยเช่นกัน ความหมายคือทุกๆวันนับจากนี้ เราควรจะหันมาใส่นัดหมายใส่เสื้อสีเดียวกัน เพื่อเป็นสัญลักษณ์ว่า "เราไม่ใช่ผู้ก่อการร้าย"

ไม่ได้หมายความถึงเฉพาะการเลือกสีเสื้อไปใส่ เฉพาะการเข้าไปร่วมชุมนุมครับ

ขอบคุณทุกท่านครับ


ความคิดเห็นที่ 65 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ถามมาตั้งนาน มีคนให้ลิงค์ในผู้จัดการก็ดูไม่ได้ โหลดแล้วเงียบ........
ขออาศัยพื้นที่สหายชัยถามหน่อย เผื่อจะมีคนตอบได้

ในฐานะที่นี่ก็เป็นสื่อในเครือเนชั่น ขอดูรายการย้อนหลังหน่อยครับ !!
อยากดูรายการย้อนหลัง ของ คุณจอมขวัญ ที่สัมภาษณ์ ดร.ชัยอนันต์ สมุทวณิช เมื่อ 28เมษาที่ผ่านมา จะหาดูได้จากที่ไหน ?

...บอกทีครับ

สงสัยในจุดยืน RED NATION ? ทำไมต้องลบเทป คมชัดลึก? จอมขวัญ-ชัยอนันต์ 28 เมษา ???
http://www.oknation.net/blog/mymemory/2010/04/30/entry-1

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
tengpong วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

มาบอกว่าเดี๋ยวมาอ่าน

ไปทำงานก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
เด็กการะเกด วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kara
จะเริ่มต้นชีวิตใหม่ ด้วยหัวใจที่ร่าเริง..... 

เสนออีกนิด
หากหาเสื้อไม่ทัน
ขอให้ติด..........ริบบิ้น ตามวันคะ....
โพกหัว คาดผม หรือ โบว์ผูกผม
ก้อว่ากันไป....เพื่อให้มองเห็นได้ชัด...

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

Very Good Idea
เสนอหมอตุลย์ไปลงเฟซบุ้คเลยสหาย

หลากสีแต่เลือกสี...

สีละวัน (แต่ต้องเปลืองเสื้อหน่อยนะ)

อาจหาวิธีอื่นให้สะดวกขึ้น
เช่น ผูกผ้าคาดข้อมือ สีนั้นๆ ในวันที่นัดหมาย

ลุย....ครับเห็นด้วย สหาย

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
kamolnum วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

เปลืองแย่เลยพี่ วันละสีเนี่ย

ใส่เสื้อสีรุ้งไปเลยไม๊ รู้แล้วรู้รอด จะได้หลากสีดี
แหะๆ ส่วนกางเกง ก็คงต้องใส่สีไข่(ไก่) น่าจะเข้ากั๊นเข้ากัน

ปล.ขอเบอร์โทรศัพท์พี่ด้วย จะได้นัดไปซื้อเสื้อกัน
เพราะกลับไทยเย็นนี้ หลังเลือกซื้อเสื้อได้แล้ว เราจะได้หาร้านเหมาะๆ นั่งจิบน้ำดอกคำฝอยกัน

ฝากเบอร์ไว้ที่หลังไมค์ของเฟซบุ๊คก็ได้ครับพี่

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ปฐมนิเทศกระเพาะ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunfah


*
รูปคนดี กลางธงไทยครับพี่
*
ปล.ข้อคิดเห็น ที่บัตรเสื้อหลากสีบ้างเอาไหม เลียนแบบเสื้อแดง ความคิดนี้จะเสื่อมไหมพี่ อิอิ

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

ว่าไงว่าตามกันจ้า

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
feng_shui วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

ไอเดียดีค่ะคุณชัยฯ

กำหนด ชุมนุมวันไหน ก็ใส่เสื้อสีประจำวันไหมคะ

เอ้อ ต้องซื้อเสื้อหลากสี ประจำวันดีกว่า

อิ อิ

.

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

อดใจไม่ไหว ขอแปะอีกที

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
VR2121 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benriya

เห็นด้วยนะครับ ที่จะกำหนดสีเสื้อและวันที่จะใส่
แต่ไม่อยากให้ทำทั้งอาทิตย์ เพียงแค่ 1-2วันต่ออาทิตย์ก็น่าจะพอ
ไม่ใช่เป็นการแบ่งฝักแบ่งฝ่าย
แต่เป็นการบอกให้คนอื่นๆรู้ถึงความรู้สึกของเราว่าเป็นอย่างไรผ่านทางการสวมเสื้อสี

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


อ้าว!!! ... ทวิตอันเมื่อกี้ ลุงหนอนเอามาแปะในความคิดเห็นที่ 46 แล้วนิ ไม่ทันเห็น

แก้ตัวใหม่

ไปล่ะ ฝากบ้านไว้ชั่วคราวนะลุงหนอน


ความคิดเห็นที่ 54 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คห. .. เท่าไหร่หว่า ขี้เกียจเลื่อนไปดูละ
[ไม่แน่ใจ(คำตอบยังคลุมเครือหรือยังไม่ได้ตอบ)
1................
..................
13. driftworm
14. .............
................... ]


คิดตรงนี้ก่อน - จะหลีกเลี่ยง "คนไปชนคน" อย่างไร
จะอยู่ในที่รโหฐาน หรือจะออกไป "มุง" หรือ ออกไปแสดงพลัง เฉยๆ หรือจะออกไปต้าน หรือจะออกไปให้กำลังใจ จนท. หรืออยู่บ้าน อยู่ สนง. แต่ช่วยด้วยวิธีอื่น หรือ ..... หรือ ....
.

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ความคิดเห็นที่ 47 driftworm

อาคุงชาย รีบๆลางานมาสนทนาเลย....
นี่ก็ ใกล้เที่ยงแล้ว นิ

ฝากบ้านด้วยครับลุงหนอน ตอนเที่ยงๆจะกลับมา

(ได้โอกาส )

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79


เนื่องจากการชุมนุมของคนเสื้อหลากสีเป็นการเฉพาะกิจ จึงอย่าตั้งกฎเกณฑ์ให้มากจะดีไหมครับ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียนทุกท่าน

ดูเหมือนความเห็นของบางท่านจะกำลังเข้าใจผิดไปว่า ผมต้องการที่จะให้ "เลือกสีใดสีหนึ่ง" จึงอยากจะขออณุญาตย้ำเพื่อทำความเข้าใจอีกทีว่า

ผมไม่ได้ต้องการให้เราเลือกสี เพื่อยึดติดกับสีใดๆนะครับ แต่ผมกำลังนำเสนอให้ เราเลือกสีเสื้อมาใส่ในแต่ละวันเป็นสีเดียวกัน (สลับสีกันไป) เพื่อแสดงออกถึงความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกัน ในการที่จะร่วมกันต่อต้าน "กระบวนการก่อการร้าย" ที่มันคิดกันไปไกลถึงขั้นจะเปลี่ยนแปลงรูปแบบการปกครองอยู่ในเวลานี้

และที่สำคัญที่สุด ก็คือได้ช่วยรัฐบาลในการแยกแยะมวลชน(ได้บ้าง) ว่าคนไหนมาดี คนไหนมาร้าย คนไหนคือคนไทยผู้จงรักภักดี คนไหนคืออัปปรีย์ที่คิดล้มล้างสถาบันฯ

จึงขออณุญาตอธิบายเพิ่มเติมอีกครั้ง เพื่อความเข้าใจที่ตรงกันครับ

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
chaliebs วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 10.02 น.

Next time when we have the gathering at ลานพระบรมรูป ร5 I wish to propose us a respectful demonstration toward his majesty the king rama 5 statue rather than a normal demonstration and asking for his highness a bless to turn the bad people to be good and royal to the country.

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

สอบตกวิชา "อ่านไม่เอาเรื่อง"
v
v
v

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

คุณเห็นด้วยกับการ "เลือกสี อย่างหลากสีรึไม่"

เห็นด้วย
1. NiiiiZ
2. Supawan
3. น้ำทะเล
4. bon09
5. แม่ไก่
6. กอบธรรม
7. ครูหนวด
8. Roonny
9. kunnukim
10. buasawan
11. roselobster
12.
13.
14.
15.


ไม่เห็นด้วย
1. เบดูอิน
2. redribbons07
3. BlueHill
4. หัวโต-มือโต
5.
6.
7.
8.
9.
10.

ไม่แน่ใจ(คำตอบยังคลุมเครือหรือยังไม่ได้ตอบ)
1. วันดีเสมอ
2. ยากันยุง
3. คนช่างเล่า
4. ภาณุมาศ_ทักษณา
5. กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ
6. มะอึก
7. 152503
8. มัชฌิมาปกร
9. ลุงวอ
10. เป๊ปซี่
11. Sea-Sand-n-Star
12. BaCon
13. driftworm
14. นายธรรมยุติ
15. คนโทใส่น้ำ
16.
17.
18.
19.
20.

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

อาคุงชาย รีบๆลางานมาสนทนาเลย....
นี่ก็ใกล้เที่ยงแล้ว นิ
.

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

paisalvision2 mins RT @PeoplePolitic:
ปชช.โห่ไล่การ์ด นปช.หลังพยายามบุกจับพระสงฆ์ใน รพ.จุฬาฯ: http://bit.ly/bBWC6Z
.....................................................

นี่ก็ไม่รู้ชวนให้คิดอะไรเป็นนัยรึเปล่า

สมเด็จสังฆราชประทับรักษาตัวที่นั่น

เฮ้อ ......... พวกเค้าไม่เอาหลักอะไรสักอย่าง
.

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
หัวโต-มือโต วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jusminer

....แบบสบายๆดีกว่ามั้งครับ...มุ่งหมายมุ่งมั่นที่ความเป็นชาติ
...มุ่งมั่นแสดงพลังความรักชาติที่หลากหลาย..ผมว่าอบอุ่นดี
ครับ..

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

คห.41 วิตกจริตกว่า คห.1 อีกวุ้ย

สงสัยอ่านฤทธิ์มีดสั้นมากไป

ลี้คิมฮวง ... มีดอยู่..คนอยู่

เซียงกัวกิมฮ้ง ... ไร้ห่วง..ไร้ใจ

(ห่วงของเซียงกัวกิมฮ้งเป็นอาวุธทีู่ถูกจัดลำดับเหนือกว่ามีดสั้น พลังฝีมือก็เหนือกว่าลี้คิมฮวง

แต่ที่เซียงกัวกิมฮ้งต้องพ่ายแพ้ เพราะความทะนงและอยากลองรับมีดบิน)...

พวกเราคงไม่อยากลองรับกระสุนบินจาก sniper

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คห.๒๐ นั่นน่ะ น่าคิด จะออกหัวออกก้อย

รึว่าคุณชายคิดเรื่องสีเสื้อ เพื่อให้ จนท.แยกแยะไทยมุงออกจากพวกไม่มุงได้ง่ายๆ
ห่วงไทยมุง ว่างั้นเถอะ
เย้ ไทยมุงก็มีสัญลักษณ์แล้ว เป็นสีลายพร้อย
พลพรรคของหมอชายมนู กรุณาใส่สีลายพร้อยเวลาออกไป "มุง"

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
เดินติดดิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sake

เรื่องสีเสื้อ อาจจะมีหลายประเด็นต้องพิจารณา ทั้งเข้าทางหรือปรับกลยุทธให้เหมาะสม
แต่สัญลักษณ์หนึ่งที่ใช้ตั้งแต่แรก คือข้อความว่าเราคิดอย่างไร และธงชาติไทยครับ อาจจะเป็นธง ผ้า เสื้อ ปลอกแขน ที่คาดผมน่าจะใช้แสดงออกได้อย่างดีครับ ปรับกับสิ่งของหรือสถานที่ได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

คห.1
เอนทรีนี้ จะเป็นการมองโลกในแง่ร้าย หรืออาการวิตกจริตจนเกินไปของผมรึเปล่านะ

มองว่า...เข้าทางพวกมันน่ะสิ
เคยได้ฟังวิทยุรายการหนึ่ง บอกว่าไม่อยากให้คนออกมาชุมนุมต่อต้านเสื้อแดง แต่ให้แสดงพลังเงียบด้วยการติดธงไตรรงค์ที่รถ ประดับธงที่บ้าน ตอนฟังก็คิดคล้อยตาม แต่พอมาคิดดูอีกที ถ้าไม่มองภาพรวมเรื่องรวมพลังสามัคคี มองแต่เรื่องความปลอดภัย การติดสัญลักษณ์ใดๆ ก็เป็นการทำตัวเองให้เป็นเป้า แถมเป็นเป้าโดดเดี่ยวเสียด้วย

ตอนนั้นยังคิดเลยว่าทำไมพวกเสื้อแดงไม่ถอดเสื้อแดง
ถึงวันนี้มันถอดแล้ว เป็นไงล่ะ บิ๊กทหารออกมาบอกทันทีเลยว่าทำให้เป็นปัญหาในการจัดการแถวๆ อนุสรณ์สถานฯ

การรวมตัว มีสัญลักษณ์เป็นกลุ่มเป็นก้อน ทำให้เสียงมีน้ำหนัก มีพลัง ก็จริง

แต่นี่ไม่ใช่การแข่งกีฬาสี

มันจึงดูเหมือนการวาดเป้าตาวัวไว้ที่หน้าอกตัวเอง

เพราะเสื้อแดงเขาพลิกกลับสถานการณ์จากแตกต่าง(จากคนอื่น) เป็นหลอมรวม(ยากแยกแยะ)แล้ว หากหลากสีจะ
กลับไปเป็นสีใดสีหนึ่ง(สลับกัน)..ก็เข้าทางมันสิครับท่านกุนซือ

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
นายธรรมยุติ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhammayuth

สีชมพู ก็คือสีแดงอ่อน หรือสีแดงเจือขาว
จะเลือกทำความดีไม่จำเป็นต้องเลือกว่าเสื้อสีอะไร
บางครั้งทำเป็นตาบอดไม่มองสีเสื้อก็ดีเหมือนกันครับ
เพราะเราจะมองกันที่ความดีงามและการทำดี
อย่าไปดูกันที่สีเสื้อเลยครับ
คนจะดีได้ก็เพราะการกระทำี
ไม่ใช่เพราะสีเสื้อหรือเสื้อผ้าอาภรณ์ที่สวมใส่
มารวมกันด้วยใจอย่างนี้ดีแล้วครับ
+1

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
driftworm วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

โน่นก็สีประจำ.... นี่ก็สีประจำ...... นี่... นั่น... โน่น... โน้น....

จนจะไม่มีสีเสื้อให้เลือกใส่กันแล้ว (วันนี้ผมใส่สีเทา)

เราเริ่มมีความคิดแบบ "ซ้อนเชิงนามธรรม" มากขึ้น
ไม่เพียงซ้อน เฉยๆ แต่ซ้อนอย่างยึดติด อย่างผูกประจำที่สิ่งใดสิ่งหนึ่ง
เอาแบบผ้าพันคอสี แบบที่ตำรวจปราบจลาจลใช้ดีมั้ย ผูกง่าย แกะง่าย
(อดคิดนอกเรื่องไปไม่ได้ ถึงที่ว่ากันว่าอีกหน่อย พระสงฆืก็จะเหลือแค่
ชิ้นผ้าเหลืองทัดหู....... นอกเรื่องจริงๆ เรานี่)

เอาสีแบบนี้มั้ยครับ
ทุกสี ย้อมเทรวมลงในถังน้ำ เอาผ้าจุ่มลงไปขึ้นมาเป็นลายรุ้งอิสระ
เหมือนกันหมดเลย ให้โรงงานเอาผ้านี่มาตัดเสื้อยืดขายให้พลพรรค
ของหมอตุลย์ ... อุ๊ย ไม่ได้สิ คุณชายบอกแล้วว่าเราไม่สังกัดหมอตุลย์
งั้นเอาเป็นว่า พลพรรคของ (คนที่เห็นแบบเดียวกับ) คุณชายก็แล้วกัน

เอ่ยคำว่า สังกัด มาข้างบน ... ใช่เลย สี+สัญลักษณ์ เป็นเรื่องของสังกัด


ความคิดเห็นที่ 38 (0)
BaCon วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/countonme

ช่วงนี้กำลังเข้าด้ายเข้าเข็ม ..... เป็นโอกาสดีที่จะล้มล้าง"ระบอบทักษิณ"ไปจากประเทศไทย
ตอนนี้ทางรัฐกำลังเปลี่ยนแนวคิดของคนเสื้อแดงตามชนบทได้มาก
คงจะเหลือเพียงพวกหัวคะแนน พวกแกนนำ พวกพรรคร่วมอุดมการณ์ ที่ได้ประโยชน์จากเงินทักษิณ
ตอนนี้กำลังรอเพียงจังหวะเวลาที่สุกงอม แล้วเผด็จศึกกวาดล้าง"ระบอบทักษิณ"ให้สิ้นซาก

อดทนรอกันอีกหน่อยครับ ....

เรื่องสี ใส่เสื้อสีอะไรก็ได้ ไม่ใส่ก็ได้(ผมไม่ถือ) +++

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

แม้จะชอบหลากสี
เพราะตัวเองเป็นพวกไม่ชอบกฎเกณฑ์มั้ง
แต่เมื่อหลากสีถูกพวกแย่ๆ นำไปใช้ ก็เห็นควรจะเปลี่ยนค่ะ

เพราะเมื่อวันที่ 28 เม.ย. ที่ผ่านก็เห็นได้ว่า ช่วงแรกๆ คนกลุ่มหนึ่งเริ่มสับสนว่า พวกหลากสีปิดถนน (ลูกน้องอิชั้นเองล่ะค่ะ จนต้องบอกว่า หลากสีไรฟะ ขวัญชัยเป็นแกนนำเนี่ยนะ ถึงสยบข่าวลงได้)

แต่แบบที่คุณชัยแนะนำ คือ เปลี่ยนตามวันไปเรื่อยๆ เนี่ย สงสัยคนไทยต้องมีทั้ง 7 สีล่ะมั้ง

เอาสีขาวดีมั๊ยคะ
แหะ..แหะ... ตัวเองชอบเสื้อสีขาวมาก มีเยอะะะมากกกกก
คิดเข้าข้างตัวเองไว้ก่อนอ่ะ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
เป๊ปซี่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Pepsi8

...เอาสี "ธงชาติ" ไปเลย...

...คงไม่มีใครว่าอีกนะว่าเป็นพวกเดียวกับ "ไตรรงค์ สุวรรณคีรี"...!!!

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ลุงวอ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 09.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder


ความคิดเห็นที่ 34 (0)
roselobster วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

แต่ผมอยากจะให้คุณหมอกำหนดสีกันไปเลยว่า
ในแต่ละวัน เราจะไปร่วมชุมนุมกัน ด้วยสีอะไร


สนับสนุนค่ะพี่

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
มัชฌิมาปกร วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kintaro
kintaro2- ภาพ kintaro3- กลอน >คมความคิด ชีวิตมีสุข หนังสือเล่มแรกของผม


http://www.oknation.net/blog/kintaro3/2010/04/29/entry-1

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
buasawan วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.19 น.

เห็นด้วยค่ะ เอาสีเสื้อตามวันไปเลย ยกเว้นวันอาทิตย์ใส่สีขาวแทน
..
ขออนุญาตก๊อปส่งอีเมล์ให้หมอตุลย์เลยละกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
kunnukim วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunnukim
 @  ณ ที่แห่งหนึ่งบนโลกใบนี้ ฉันเชื่อว่ามีเธออยู่ ทุกวันนี้หัวใจฉันยังคงเต้นเพื่อรอ ที่จะพบเธอ @        ผู้หญิงมีฝันกับการเดินทางที่รัก....

ข้อแสดงความคิดเห็นก่อนไปทำงานนะค่ะพี่ชัย ทีแรกเห็นด้วยที่เราควรใส่เสื้อหลากสีเพื่อไม่ให้เกิดความแตกแยกเมื่ออีพวกหางแดงมันกล้าทิ้งสัญลัคน์ของมันมาใส่เสื้อหลากสีเพื่อวัตถุประสงค์ชั่วๆของมันแล้วกลับคิดเหมือนพี่ชัยค่ะ เปลี่ยนมาเป็นสีใดสีหนึ่งดีกว่าเพื่อเป็นสัญลัคน์ของคนที่ต้องการความสงบกลับคืนมา
ปล.แนะนำสีชมพูนะเพราะนู๋ชอบ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
Roonny วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ส่วนสีแดง ไม่ต้องใส่ เพราะเมื่อคืนตกรอบ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
Roonny วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

เมื่อสถานการณ์เปลี่ยนไป เราควรปรับเปลี่ยนไปด้วยเช่นกัน
เป็นสีชมพู สีเดียวก็ดีครับ เพราะเจตนาเรา เพื่อปกป้องสถาบัน

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ครูหนวด วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/livinginusa2009

เอาเลย
เลือกมาเลย ผมอยู่ไกลแต่จะใส่ตามที่นัดหมายกัน
เสือสีอื่นที่อยู่ในสต็อกจะได้ขายออกเสียที เก็บไว้จนซีดแล้ว

ลองดูก็ได้ไม่เสียหาย เป็นการแสดงออกที่สงบด้วย

เสนอเอาทุกสีเลย รวมทั้ง แดงด้วย เหลืองด้วย ไม่ได้ใส่สีพวกนี้นานแล้ว

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
152503 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 08.05 น.

พูดไม่อายเลย ตัวเองและที่บ้าน ขนเสื้อแดงทิ้งถังขยะเทศบาลหมดเลย !

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
กอบธรรม วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

เห็นด้วยในเรื่องของความเป็นปึกแผ่นในการรวมพลัง แต่คงป้องกันการแทรกซึมของผู้ก่อการร้ายไม่ได้..และขอเสนอว่าให้ใช้สีตามวัน ส่วนวันอาทิตย์ให้ใส่สีดำ.

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
แม่ไก่ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamakai


สีอะไรก็ได้ ยกเว้นสีแดงแล้วกัน เพราะที่บ้านไม่มีเสื้อสีนี้ว่ะ

ปล. ยกเว้นชุดชั้นใน เพราะมีทุกสี..ฮ่าๆๆๆ

แต่ตอนนี้ต้องเก็บชุดชั้นในสีแดงกับสีน้ำเงินเข้ากรุชั่วคราว เพราะลูกไม่ให้ใส่ว่ะ

พอเราจะใส่สีแดงอ่อยป๊ามัน มันบอกให้รีบถอดเลย แถมหาว่าเรา เป็นนปก.อีกต่างหาก พอใส่สีฟ้า มันว่าเราเป็นเนวิน วุ้ย!! ตรูจาบร้าตาย

ปล. 2 แล้วจาเล่าทามมายเนี่ย...

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
bon09 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krasean

เห็นด้วยเรื่องควรจะเลือกสีค่ะ



ฟังเพลงแก้เซ็งที่
http://www.onehitwondercenter.com/

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

นอกเรื่องนิดหนึ่งนะเฮีย แบบว่า อัดอั้นมาก !!!!!

เมื่อคืนแกนนำบอกว่า

"วันนี้ จะร่วมกับ "ตำรวจ" เข้าค้น รพ. อีกครั้ง เพื่อให้แน่ใจว่า ไม่มีทหารแอบซ่อนอยู่???"

ตำรวจ คือ ใคร ?
ทำไม ยอม เสื้อแดง ได้ขนาดนี้ ?
ศักดิ์ศรี "ตำรวจ" ผู้พิทักษ์สันติ (ของ) ราษฏร์ มันหายไปไหน ???

.................................................

ข่าวล่าสุด

รพ. ย้ายผู้ป่วยจาก รพ.จุฬา ไป รพ.ศิริราช .........

ดูซิ .... พวกมันจะกล้าไป ค้น "รพ. ศิริราช" ไหม ??????

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
BlueHill วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

"คนหลากสีที่เข้าร่วมชุมนุมกับคุณหมอในครั้งนี้นั้น ไม่ใช่คนของ(แกนนำ)พันธมิตรครับ และขณะเดียวกัน คนเหล่านั้น ก็ไม่ใช่คนของหมอตุลย์ด้วยเช่นกัน"

ตรงนี้น่าจะชัดเจนครับ

ส่วนเรื่องหลากสีนั้น ผมเห็นว่า ควรเป็นหลากสีต่อไปดีทีสุด และไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่จะให้ใช้สีเหลือง

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
redribbons07 วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

จริงๆ หลากสีก็สวยดีนะคะ...


เพราะในสังคมก็มีความหลากหลายอยู่แล้ว...


ให้มันเป็นไปตามธรรมชาติเถอะ



.

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ก็ลองดูสิ ไอ้แดง

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


"คนใต้ ต้องรักคนใต้ ผมยังจำได้ คำแม่สั่งสอน คนใต้รักใครรักจริง ไม่เหมือนผู้หญิง ชาวพระนคร"

เพลงใต้เพลงหนึ่ง ที่คุ้นหู

แต่วันนี้ เนื้อเพลงคงต้องเปลี่ยนว่า

"คนใต้ ต้องฆ่าคนใต้ ระวังตัวไ้ว้ จะไม่ได้เห่าหอน .... "


ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


หมอตุลย์ครับ หวังว่าท่าน จะได้มาอ่านเอนทรีนี้

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


สัญญาณ


ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    



ความคิดเห็นที่ 15 (0)
มะอึก วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

อ่านอย่างละเอียดแล้ว
พบว่า...ท่านชัยแมนยูไม่ชอบหลากสี...แต่วันนี้"หลากอารมณ์"
.
"ไทยมุงทั้งหลาย พวกคุณจะมุงอะไรกันนักกันหนา"
.
.
เมื่อไอ้พวกพวกบ้าแดง เลิกใส่สีแดง และมาใส่เสื้อคละสี
กลุ่มคนที่คุณชัยแมนยูว่า กลับพลิกสถานการณ์มากำหนดสีในแต่ละวัน ก็ดีเหมือนกัน
เจ้าหน้าที่รัฐจะได้ทำงานสะดวก
และพวกแดงปลอม ก็จะได้ทำงานสะดวก
.
.
แต่เอาเหอะ....แม้ผมจะอยู่ไกลปืนเที่ยง
ท่านกำหนดสีไหนมาวันไหน
วันนั้นผมจะใส่สีนั้นด้วยก็ได้ครับ
.

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
กัปตันแจ๊ค_จอมโจรจอมใจ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paedophiel
ขับเคลื่อนอารมณ์ให้ตรงร่องน้ำหากประมาทอาจทำให้สำนึกถูกเฉี่ยวชนจนสติปัญญาเกยตื้น


เพื่อความปลอดภัยแก่ชีวิตและสามารถใส่ไปได้ทุกสถานที่

ควรสกรีนข้อความไว้บนเสื้อทุกตัวว่า.....

" เสื้อตัวนี้....สีเดียวกับมรึงจ้า "



ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

http://www.oknation.net/blog/netmom/2010/04/29/entry-2

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม


ประเทศชาติยามนี้
เกิดมาชาตินี้ไม่เคยคิว่าจะมีเช่นนี้ สงคราระหว่างประเทศ เขาจะไม่ ไปคุกคาม โรงพยาบาล คุกคาม เครื่องหมายกาชาด
แล้วไอ้เหวง เป็นหมาหมอ หรือหมอหมาๆกันละน้อง

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

จันทร์ เหลือง
อังคาร ชมพู
พุธ เขียว
พฤหัส ส้ม / แสด / น้ำตาล
ศุกร์ ฟ้า / น้ำทะเล
เสาร์ ม่วง
อาทิตย์ ดำ / เทา

อ่อ กุงเกงอนุญาตให้ใช้สีดำ , เทา , น้ำตาล ... ขายาว ขาสั้น ขาสามส่วน ...ได้หมดคับ
ขอนำเสนอแค่นี้ขอรับ

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

ไม่ยากนะเฮีย
เฮียเดินทางไปที่ ราชประสงค์
บอกพวกเขาว่า

"แน่จริง กรุณากลับไปใช้ สี แดง ตามอุดมการณ์ของคุณนะครับ"
ถ้า แน่ จริง
จะ ไม่ ถือ ว่า การ ที่ พวก คุณ เปลี่ยน เสื้อ นั้น
ไม่ ได้ หมาย ถึง ว่า

พวก คุณ (เสื้อแดง) แพ้ ทุก รูป แบบ ..................

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

ทุกวันนี้ ... ใส่เสื้อลายดอก
ฮา ๆ ๆ ๆ

เฮียไม่จริตวิตกหรอกคับ
เชื่อ ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ
ว่า เฮีย อยากใส่สีใดสีหนึ่ง (ทั้ง 7 วัน)
ฮา ๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
Supawan วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

มาสนับสนุนค่ะ ...

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
NiiiiZ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ตามวันเลยดีมะ แต่วันอาทิตย์เอาสีไรดี

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ยากันยุง วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

อรุณสวัสดิ์ค่ะ



รึพักนี้ ให้ คน กทม.พร้อมใจ ใส่เสื้อซักสี..

ทหารจะได้ใช้กระสุนยางยิงถูกตัว ยิงหลากสี(เสื้อแดง)


"""""""""""""""""""
555มุกยามเช้าค่ะ................
เดี๋ยวกลับมาใหม่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
เบดูอิน วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

เหตุผลก็โอเคนะครับ แต่ผมว่าแล้วแต่ผู้มาชุมนุมก็แล้วกันเราอย่าไปจำกัดตรงนี้เลย บทเรียนเหลือง แดง ทำเอาหลายคนใส่เหลืองกับแดงไม่ได้ แจกันจะให้สวยต้องมีดอกไม้หลายชนิดนะครับ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

หลับเถิดทหารกล้า ท่านได้เสียสละอันยิ่งใหญ่แล้ว

Soldier dies as red shirts and Thai military clash

http://www.youtube.com/watch?v=adv-i2L_w18
(โดยคุณ TheKissmeifyoucan)

(ใจไม่แข็งพอ อาจมีน้ำตา)



ความคิดเห็นที่ 3 (0)
วันดีเสมอ วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yutthawinai

งั้นขอแค่..รุนหวัดอย่างเดียวนะครับ..ท่าน

ไม่ขอแสดงความเห็นครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ดังที่ได้บอกไปแล้วว่า ChaiManU เป็นผู้รักความสงบ และไม่ชอบมีเรื่องมีราวกับใคร ดังนั้นโปรดอย่าได้แสดงความเห็นว่า ไม่เห็นด้วยกับเอนทรีนี้

งั้นเรามาช่วยเลือกสีกันดีกว่าครับ ว่าวันไหน จะใส่เสื้อสีอะไรดี

ผมขอเริ่มต้นเสนอว่า วันจันทร์กับวันศุกร์ เป็นสีเหลืองกับสีชมพูครับ ท่านมีความเห็นว่าอย่างไร

ก็บอกแล้วไง ว่าอย่าไม่เห็นด้วย

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 30/04/2010 เวลา : 07.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เอนทรีนี้ จะเป็นการมองโลกในแง่ร้าย หรืออาการวิตกจริตจนเกินไปของผมรึเปล่านะ


แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน