*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020079
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันศุกร์ ที่ 14 พฤษภาคม 2553
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 5376 , 06:34:34 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

 

ผมเชื่อว่า ปฏิบัติการของศอฉ.ในคืนที่ผ่านมา มีเจตนาที่ "ปิดล้อม" มากกว่าการ "ล้อมปราบ"
ผมไม่เชื่อว่า ปฏิบัติการของศอฉ.ในคืนที่ผ่านมา จะมีเจตนาเพื่อการเดินหน้าเข้าไปเข่นฆ่าประชาชน

แต่ผลจากการลอบสังหาร พล.ต. ขัตติยะ สวัสดิผล (เสธ.แดง)เมื่อคืนที่ผ่านมานั้น มันย่อมจะต้องมีคำถามตามออกมามากมาย จากหลายๆคน หลายๆฝ่าย ทั้งด้วยใจที่เป็นธรรม ทั้งด้วยใจที่พร้อมจะขย้ำรัฐบาล (และเหล่านักวิชาการสีขาวทั้งหลายก็คงจะไม่พลาดงานนี้)

รัฐบาล เป็นคนสั่งฆ่าเสธ.แดงใช่มั๊ย ???
มือที่สามสี่ห้า เป็นคนฆ่าเสธ.แดงใช่มั๊ย ???
มือที่มองไม่เห็น เป็นคนสั่งฆ่าเสธ.แดงใช่หรือไม่ ???

และอีกหลายๆคำถามที่จะตามมา ขึ้นอยู่กับว่า จะถามโดยใคร และผู้ถามต้องการจะสื่ออะไรออกไปและแม้จะไม่มีใครสามารถจะให้คำตอบที่ชัดเจนได้ แต่ทุกฝ่าย ย่อมจะต้องพยายามหาเหตุผลมารองรับความคิดเห็น(แบบเหวงๆ)ของตนให้จงได้

และเชื่อว่าในหลายๆความคิดนั้น คือการโยนความผิดๆไปให้รัฐบาล "นายกฯ จะต้องรับผิดชอบ"

ผมเกิดไม่ทัน ๑๔ ตุลา ๑๖ จึงไม่รู้ว่า เหตุการณ์นั้น มีการสูญเสียชีวิตไปเท่าใด
ผมโตไม่ทัน ๖ ตุลา ๑๙ เลยไม่ทราบว่า คนไทยเข่นฆ่ากันเองไปเท่าไหร่
แม้ผมจะผ่านเหตุการณ์ พฤษภา ๓๕ มา แต่ก็ไม่มีตัวเลขที่จะสามารถยืนยันได้ว่า คนไทย ต้องเสียชีวิตกันไปเท่าไหร่

แต่ผมกลับมั่นใจว่า ถ้ารัฐบาลจะใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุมของกลุ่มคนเสื้อแดงในเวลานี้ ย่อมจะต้องมีความสูญเสียเกิดขึ้นมากมาย ไม่น้อยไปกว่า ๓ เหตุการณ์ที่ผ่านมาแน่ๆ

หน่วยข่าวกรองยืนยันว่า ในหลายๆวันที่ผ่านมา ตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมผู้ชุมนุมตอน
กลางวันมีประมาณวันละ 4-5 พันคน และช่วงเวลากลางคืนจะมีตัวเลขจำนวนผู้เข้าร่วมผู้ชุมนุมมากกว่านั้นอีกหลายเท่า เราลองจินตนาการกันดูสิว่า ถ้ารัฐจะใช้กำลังเข้าไปสลาย จะมีจำนวนผู้บาดเจ็บและเสียชีวิตไปมากมายเท่าไหร่ จากอาวุธสงครามของกลุ่มผู้ก่อการร้าย ที่มันไม่สนใจหรอกว่า คนที่จะต้องตาย เป็นใคร

10 เมษา ที่ผ่านมา น่าจะพอเป็นบทเรียนได้ ใช่ไหม แล้วเราจะยอมรับกันได้มั๊ย ถ้าจะต้องมีคนล้มตาย เป็นร้อยเป็นพันคน 

ขอสารภาพอย่างไม่กลัวบาปว่า ผมไม่ได้มีความรู้สึกเสียใจเลยซักนิด หากได้เห็นคนชั่วช้าสาระเลวบางคนล้มตายไป แต่กับชาวบ้านที่หลงผิดและเรายังมีโอกาสที่จะเปลี่ยนแปลงความคิดของพวกเขาเหล่านั้นได้ ถ้าเมื่อไหร่ที่พวกเขาไม่มีคนชั่วร้ายคอยปั่นหัว

ถ้าชาวบ้านพวกนี้ ต้องมาบาดเจ็บล้มตายไปมากมาย ลองถามตัวคุณเองดูซิว่า คุณจะรู้สึกอย่างไร

ผมเชื่อว่าเราหลายคนก็มีความคิดเหมือนกัน ที่อยากจะให้คนชั่วช้าสาระเลวจะต้องมีอันเป็นไป แม้เราจะรู้สึกว่า ขณะนี้ รัฐมีความชอบธรรมที่จะใช้กำลัง แต่ถ้าผลของปฏิบัติการ มีภาพของ ผู้หญิง เด็ก และ
คนชรา นอนตายกลาดเกลื่อนนั้น เราจะทำใจยอมรับมันได้มั๊ย

แม้ตัวผมเองจะยังไม่สามารถจะตอบตัวเองได้ ว่าผมจะสามารถยอมรับความสูญเสียขนาดนั้นได้หรือไม่ แต่มีอย่างหนึ่งที่ผมมั่นใจ

ถ้าการใช้กำลังในการกำจัดผู้ก่อการร้ายของรัฐบาล นำมาซึ่งการสูญเสียชีวิตของชาวบ้าน นับร้อยนับพัน ผมมั่นใจว่า

นายกฯอภิสิทธิ์ ไม่สามารถที่จะนั่งอยู่ในตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของประเทศนี้ โดยไม่แสดงความรับผิดชอบ
ได้อีกต่อไป

ไม่ใช่เพราะจะมีใครลุกขึ้นมาไล่ แต่ผมไม่เชื่อว่า คนมีจิตสำนึกดี คนมีคุณธรรมอย่างคุณอภิสิทธิ์ จะทนนั่งอยู่บนเก้าอี้ ที่มีกองเลือดของคนไทยไหลนองได้

ผมเชื่อว่า คุณอภิสิทธิ์ เป็นคนดีเกินไป ที่จะทนเห็นการสูญเสียโดยไม่แสดงความรับผิดชอบได้

ประเทศไทย อาจจะไม่มีนายกรัฐมนตรีที่ชื่ออภิสิทธิ์อีกต่อไป ถ้ารัฐใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

ถ้ามองเห็นเช่นนี้ เราก็น่าที่จะเข้าใจกันได้ ว่าทำไม นายกฯอภิสิทธิ์ถึงพยายามใช้ "ความปรองดอง" และยินยอมทุกวิถีทาง แม้กระทั่งการที่จะละทิ้งอำนาจและผลประโยชน์ส่วนตน ด้วยการประกาศพร้อมที่จะยุบสภา ถ้าจะสามารถสลายการชุมนุมได้ ก็เพราะตัว
นายกฯอภิสิทธิ์เองก็คงไม่มั่นใจ ว่าจะสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ หากมีการใช้กำลังเข้าสลายการชุมนุม

ถ้ามีใครได้อ่านบทความของผมย้อนหลังหรือได้อ่านการแสดงความเห็นของผมในเอนทรีต่างๆ ก็น่าจะเห็นได้ว่า ผม "กัดฟันพูด" ตลอดมาว่า เราจะต้องอดทน และให้เวลากับรัฐบาลและหน่วยงานความมั่นคงทำงานไป โดยไม่ไปสร้างความกดดัน(ให้มากนัก) แม้บนความอดทนที่ผมพยายามพร่ำบ่นนั้น จะไม่ใช่การอดทนเพื่อรอวันให้นายกประกาศยอมแพ้และยอมยุบสภาแน่ๆ แต่ผมก็ไม่อยากเห็นวันที่ นายกฯ ที่ผมมั่นใจว่าเป็นคนดี จะต้องเดินลงจากเก้าอี้ไป เพราะการใช้อำนาจตามหน้าที่

แม้ว่าเราจะต้องใช้ความอดทนกันมานาน ต่อการกระทำของคนชั่วร้าย ที่มุ่งหมายทำลายบ้านเมืองและสถาบันฯ กลุ่มนี้ แต่ผมก็ยังอยากจะเรียกร้องให้ เราอดทนกันต่ออีกนิดได้มั๊ย

ผมอยากเห็น ศอฉ.ใช้ปฏิบัติการ "ปิดล้อม" กดดันการชุมนุมอย่างนี้(และหนักขึ้น)ต่อไป โดยไม่ใช้กำลังบุกเข้าไปสลายการชุมนุม ซึ่งได้ไม่คุ้มเสีย

ผมไม่ทราบหรอกว่า การลอบสังหารเสธ.แดงเป็นฝีมือใคร แต่คงไม่มีใครว่าผมเป็นคนมีความคิดชั่วช้าเกินไปนะ ถ้าผมจะบอกว่า ผมอยากจะขอใช้ความอดทนเพื่อได้เห็นการ "จัดการ" กับแกนนำชั่วช้าทีละคน ดีกว่าทนเห็นการใช้กำลังเข้าไปสลายการชุมนุม ซึ่งจะนำความสูญเสียตามมามากมาย

ผมเชื่อว่า ถ้าเราจะ อดทนกันต่อไปอีกซักนิด ก็น่าจะพอทนกันไหว ถ้าเราจะลองคิดเปรียบเทียบความเสียหาย ระหว่างการใช้กำลังเข้าสลายโดยไว กับการค่อยๆกดดันให้ การชุมนุมค่อยๆสลายไปเอง

ไม่มีใคร ที่จะทำอะไรแล้วให้เป็นที่พอใจของคนทุกคน การยอมอ่อนข้อให้กับผู้ก่อการร้าย ด้วยการประกาศจะใช้การปรองดองและกำหนดวันยุบสภา ก็ตามมาทั้งเสียงก่นด่าและคำชม การใช้ปฏิบัติการต่อกลุ่มผู้ชุมนุม
ด้วยความอดทนครั้งนี้ ก็ย่อมจะมีคนที่รู้สึกว่า "ไม่ได้ดั่งใจ" ออกมาใช้วาทะกรรมกดดันด้วยความรู้สึกว่า "ทนไม่ไหว" แต่ถ้าความอดทนของคุณอภิสิทธิ์หมดลงวันใด และตัดสินใจใช้อำนาจที่มีอยู่ในการสั่งสลายการชุมนุมอย่างเด็ดขาดเมื่อไหร่ เชื่อเถอะว่า คนที่เคยบ่นว่าทนไม่ไหวนั่นแหละ ที่จะออกมาบอกว่า นายกฯใช้กำลังเกินกว่าเหตุ พร้อมกับตะโกนไล่ "อภิสิทธิ์....ออกไป"  

แม้จะมีคำกล่าวว่า กรุงศรีอยุธยาไม่สิ้นคนดี แต่เวลานี้ ผมยังมองไม่เห็นเลยว่า ในสถานการณ์ของบ้านเมืองขณะนี้ นอกจากนายกรัฐมนตรีคนนี้ จะมีใครที่มีความเหมาะสมพอที่จะนำพาบ้านเมืองให้ผ่านพ้นวิกฤตินี้ไปได้



ขอเป็นกำลังใจ ให้นายกฯอภิสิทธิ์ ใช้ความอดทนอย่างเต็มที่ ในการทำงานต่อไป




อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 142 (0)
ระพิน วันที่ : 16/05/2010 เวลา : 15.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

ทุกคำที่เขียน สมบูรณ์ สมบูรณ์ ดังใจ ฉัน

ความคิดเห็นที่ 141 (0)
BlueHill วันที่ : 16/05/2010 เวลา : 11.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ผมยังอยู่เสมอว่า กรุงรัตนโกสินทร์ไม่สิ้นคนดี
แต่ช่วงหลัง ๆ มานี้ ช่างหายากเสียเหลือเกิน ครับ

ความคิดเห็นที่ 140 (0)
หน่อผุด วันที่ : 16/05/2010 เวลา : 00.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

แกนนำพวกนี้ นอนตาไม่หลับแน่ กลัวถูก "จัดการ"

ความคิดเห็นที่ 139 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 22.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

มาถึงตอนนี้ มีเหตุผลเพียงพอที่จะลงมือแล้วล่ะค่ะ

ให้อำนาจนักรบเต็มที่หน่อย

ตำรวจเองก็เถอะค่ะ...โดนขู่ด้วยแล้วนี่ จะนิ่งเฉยได้หรือ

ปล่อยนานอีกไม่ได้แล้ว เพราะไม่รู้ว่าใครกำลังฟอร์ม
รัฐบาลคู่ขนานอยู่ด้วยรึเปล่านะคะตอนนี้

ความคิดเห็นที่ 138 (0)
เบดูอิน วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 22.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ในยุคดิจิตอลนี้ ยังจะมีคน "โง่" ชั่วข่าวลือพวกนี้อีกหรือ

ความคิดเห็นที่ 137 (0)
มาลีรัตน์ วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

แม้บางเรื่องจะไม่เห็นด้วยกับนายกฯ พี่ก็เชียร์ให้เดินหน้า ปิดล้อมให้ได้ผล อดทน หนักแน่น ต้องให้กำลังใจผู้ปฏิบัติงาน และใช้สื่อเปิดเผยความจริงทั้งหมด

ความคิดเห็นที่ 136 (0)
ราษีไศล วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 11.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/motorcyrubjang
ณ บ้านดวนน้อย ราษีไศล ศรีสะเกษ twitter : @motorcyrubjang / facebook.com/motorcyrubjang  

ขอให้จริงครับ

ความคิดเห็นที่ 135 (0)
LhinHui วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 04.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tsasalak

อีตันสคูลนี่สอนมาดีจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 134 (0)
Vodka2Go วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 04.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vodka2go
What Kind Of WORLD Do You Want?

ยืนยันเชื่อมั่นนายกฯอภิสิทธิ์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 133 (0)
notsleep วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 02.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/notsleep

มาร่วมเป็นหนึ่งเสียงที่ยังไว้วางใจนายกอภิสิทธิ์เสมอครับ
และไม่เชื่อเลยว่าเป็นการกระทำของรัฐบาล
...
เชื่อมั่นนายกอภิสิทธิ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 132 (0)
แอน วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 01.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/annlaser
รักเธอ... เท่านั้น http://www.angelagheorghiu.com

ไม่รู้ไปจำมาจากไหนนะคะว่า ศอฉ.ประเมินความสูญเสียว่า ถ้าสลายอาจจะมีถึง 200-500 นั่นเป็นสิ่งที่นายกฯ ยอมรับไม่ได้ และไม่สั่งมาตลอด
ฟังจากรายการตอนเย็นเห็นว่า ปฏิบัติการรอบนี้ นายกฯ ให้นโยบาย (ป้องกันความสูญเสียให้น้อยที่สุด) และให้เสรีกับผู้ปฏิบัติ แต่นักข่าวฟังแล้วไม่เข้าใจ พยายามจะถามว่า คำว่าเสรีที่ว่าแปลว่าอะไร

อยากจะเอากระบองฟาดหัวนักข่าวซักป๊าบจริงๆ ที่ได้ยิน เพราะเราฟังก็เข้าใจว่า ให้เสรีในการกำหนดกลยุทธและยุทธวิธี ตามที่ให้นโยบายไว้ ซึ่ง นโยบายของนายกฯ ไม่ใช่ล้อมปราบแน่ๆ

โชคดีแค่ไหนที่เราได้นายกฯ ที่จิตใจดีขนาดนี้

ความคิดเห็นที่ 131 (0)
นายยั้งคิด วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 00.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/political79


นายกฯอภิสิทธิ์กำลังปราบกบฏอยู่ครับ ส่วนผู้เข้าร่วมก็มีความผิดแรงไม่น้อยเหมือนกันครับ

ความคิดเห็นที่ 130 (0)
สิริปตี วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 00.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

Always cheer our Pm.

ความคิดเห็นที่ 129 (0)
uyichan วันที่ : 15/05/2010 เวลา : 00.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/uyichan

ให้กำลังใจนายกเช่นกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 128 (0)
เบดูอิน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 22.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/somdej

ให้กำลังใจครับ

ความคิดเห็นที่ 127 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 22.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เลขาธิการป.ป.ท. ส่งชุดปฏิบัติการสอบตำรวจชักปืนยิงทหารหน้าสน.ลุมพินี ขอภาพและสอบปากคำนักข่าวรอยเตอร์อ้างเห็นเหตุการณ์

นายภิญโญ ทองชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการ ทุจริตในภาครัฐ(ป.ป.ท.) กล่าวถึงสถานการณ์ชุมนุมในวันนี้(14 พ.ค.) เกิดเรื่องน่าสงสัยต้องตรวจสอบ ซึ่งป.ป.ท.จะส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีสำนักข่าวรอยเตอร์รายงานว่า ตำรวจประจำอยู่หน้า สน.ลุมพินี ชักปืนพกสั้นยิงใส่ทหารที่กำลังปฏิบัติหน้าที่ควบคุมการชุมนุมเพื่อขอ พื้นที่คืนจากกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.) หรือคนเสื้อแดง

ขณะเดียวกัน จะประสานขอภาพและรายละเอียดเหตุการณ์ดังกล่าวจากผู้สื่อข่าวรอยเตอร์ และสื่ออื่นที่เห็นเหตุการณ์ด้วย

http://bit.ly/alxV4Z

ความคิดเห็นที่ 126 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 21.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


---------------------------------------------------------------------------

เรียนท่านผู้เข้ามาร่วมแสดงความเห็นทุกท่าน

ด้วยจำนวนความเห็นที่เข้ามามากมาย และส่วนใหญ่ก็เป็นความเห็นที่คล้อยตามกัน วันนี้ ผมจึงขออณุญาตที่จะไม่ทักทายตอบความเห็นของแต่ละท่านเหมือนที่ผ่านๆมานะครับ (แค่คิดก็เหนื่อยแล้ว )

จึงขออณุญาตใช้ความเห็นนี้ กล่าวคำสวัสดีทักทายทุกท่าน และขอบคุณที่เข้ามาร่วมสนทนาและให้กำลังใจนายกฯกันนะครับ


ความคิดเห็นที่ 125 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 21.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 103 คนในแผ่นดิน

ปล. ศึกที่มีเลข 3 .....

อืมมม... สงคราม 3 ฝ่ายจริงๆครับ

ขณะนี้ฝ่ายที่ 3 กำลังแถลงการทิ้งพรรค เข้าร่วมทำสงครามนี้ต่ออยู่ครับ


ความคิดเห็นที่ 124 (0)
นานานา วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 21.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rotna
ใจปลายทาง

เชื่อมั่นในตัวนายกค่ะ เอาใจช่วยท่านให้ก้าวผ่านเรื่องร้ายๆทีเถอะ

ความคิดเห็นที่ 123 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 21.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 106 สวัสดีครับคุณ W.Amarit

"ในแง่ของรัฐ คนพวกนี้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ "

เห็นด้วยครับ สำหรับประโยคนี้

"วันนี้เสื้อ แดง คือผู้ชุมนุมที่ไม่ความชอบธรรมเลย กลุ่มคนที่เราคิดกันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นเด็กหรือผู้หญิง หรือคนแก่ ถึงตอนนี้ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจว่าคนพวกนี้บริสุทธิ์แค่ไหน"

ยอมรับเลยครับ ว่าผมก็คิดไม่ต่างจากคุณ ผมเองก็ไม่ได้เป็นคนดีมีใจพระมากมายหรอกครับ อารมณ์เกลียดชังคนพวกนี้ก็ย่อมจะมีอยู่บ้าง

ผมไม่ได้กำลังสื่อว่า ผมกำลังเห็นใจในคนพวกนี้แต่อย่างใด แต่ผมกำลังบอกว่า ถ้ามีคนบาดเจ็บล้มตายไปมากมาย นายกฯ ก็ไม่สามารถที่จะนั่งบริหารอยู่ต่อไปได้ครับ

ความคิดเห็นที่ 122 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 114 tengpong
อ่าน คห. 014 แล้วรู้สึกสบายใจ

ทั่นเต็งพ้งน่าจะหมายถึงความคิดเห็นที่ 104 ใช่มั๊ยครับ
ความคิดเห็นที่ 109 สวัสดีครับคุณวิตามินบี
"ขอยืนเคียงข้างนายกอภิสิทธิ์ แต่ยืนหลังพี่ชัยอีกที"

คุณบีต้องดูแลตัวเองให้ดีนะ เพราะว่าผมน่ะ ชิ่งไว

ความคิดเห็นที่ 104 สวัสดีครับคุณคนในแผ่นดิน
ความคิดเห็นของทั่น มาชุบชีวีให้เอนทรีนี้ได้มากมายเลยทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 121 (0)
captain.Jack วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Mafia

ทุกครั้งที่มีการนองเลือด...นายก ฯ คนนั้นไม่เคยได้กลับมาเป็นนายก ฯ อีกเลย...แต่การสลายการชุมนุม...มีคนตาย..เจ็บ..แต่มันก็ทำให้บ้านเมืองกลับสู่สภาวะปกติ

ความคิดเห็นที่ 120 (0)
simmpro วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/simmpro
เกิดเป็นคน ต้องทดแทนบุญคุณแผ่นดิน

สวัสดีตอนค่ำครับ คุณชัย วันนี้พอเขียน Blog เสร็จ ก็ต้องรีบออกไปทำงานด่วนข้างนอก กลับเข้ามาก็ตอนนี้หล่ะครับ รีบมาตอบกลับอย่างไว...

... ขอบคุณที่ไปเยี่ยมชมนะครับ ...

... ขอเวลาอ่าน comment Blog บ้านนี้ก่อน 117 คอมเม้นท์ คงอ่านตาแฉะ อิอิ ...

ความคิดเห็นที่ 119 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

ผมก็คิดว่าปฏิบัติการของศอฉ.ในคืนที่ผ่านมา มีเจตนาที่ "ปิดล้อม" มากกว่าการ "ล้อมปราบ"

วิธีการนี้เป็นวิธีการที่ทำให้ศัตรูหมดแรงเอง

แต่อีกฝ่ายรู้ทัน ก็เลยดักทางฆ่าเสธแดงก่อน

ทำลายแผนทั้งหมด

รวมทั้งแผนปรองดองด้วยครับ

ความคิดเห็นที่ 118 (0)
ยากันยุง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

อ่านคห. 104 ของทั่นอาจารย์ แล้ว ค่อยชื่นใจ

ความคิดเห็นที่ 117 (0)
roselobster วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

เชื่อมั่นอภิสิทธิ์
เชื่อมั่นประเทศไทย..??

ความคิดเห็นที่ 116 (0)
ยากันยุง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

เชื่อเหมือนกันค่ะ

ว่า ปฏิบัติการของศอฉ.ในคืนที่ผ่านมา มีเจตนาที่ "ปิดล้อม" มากกว่าการ "ล้อมปราบ"

นี่ก็ค่ำแล้ว...อยากให้ทหารรีบกลับที่ตั้งค่ะ ห่วงค่ะ เดี๋ยวเจ้าโรนิน มันออกมามั่วอีก

ล้อมมันทิ้งไว้ก่อน tomorrowค่อยจัดการต่อ

ความคิดเห็นที่ 115 (0)
ยากันยุง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 20.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ

ช่ายๆๆ 014 มีเหตุผลสุดๆๆๆค่ะ

v
v
v

ความคิดเห็นที่ 114 (0)
tengpong วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 19.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

อ่าน คห. 014 แล้วรู้สึกสบายใจ

ใครจะว่าอย่างไรก็ยอม

ความคิดเห็นที่ 113 (0)
ภาษาไทย วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 19.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/snowy

สวัสดีค่ะคุณชัยฯ
โอ้โฮ เกิดไม่ทัน ๑๔ ตุลา ๑๙ ตุลา ด้วยหรือคะ

สนับสนุน คห.๑ และคุณบี คห.๑๐๙ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 112 (0)
Roonny วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 19.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ถ้า เรา ผ่านเรื่องนี้ไปไม่ได้

แสดงว่า เรา ไม่เหมาะที่จะมีนายก เป็นคนดี ครับ

ความคิดเห็นที่ 111 (0)
ปณิธาน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 19.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/eamagic

เข้ามาเป็นกำลังใจให้ ศอฉ และนายกรัฐมนตรี ดำเนินการเพื่อเรียกคืนความสงบกลับมาสู่ประเทศไทยอีกครั้ง

แม้อาจต้องสูญเสียบ้าง แม้ไม่ถูกใจใครบ้าง
แต่ก็เป็นสิ่งที่ผู้นำต้องตัดสินใจเพื่อชาติ เพื่อประชาชนส่วนรวมครับ

ความคิดเห็นที่ 110 (0)
kunnukim วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 19.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kunnukim
 @  ณ ที่แห่งหนึ่งบนโลกใบนี้ ฉันเชื่อว่ามีเธออยู่ ทุกวันนี้หัวใจฉันยังคงเต้นเพื่อรอ ที่จะพบเธอ @        ผู้หญิงมีฝันกับการเดินทางที่รัก....

ร่วมเป็นหนึ่งกำลังใจให้นายกอภิสิทธิ์ค่ะ
ตอนนี้ไม่หวังในนายกอภิสิทธิ์ก็ไม่รู้จะหวังที่ใครแล้วค่ะ
ยังงัยก็ต้องการเห็นนายกของประเทศไทยชื่อ อภิสิทธิ์ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 109 (0)
วิตามินบี วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/babymind
VitaMin B @ OK Nature  Save Nature Save Life  


คิดเหมือนกัน ถูกใจใช่เลย

อย่ามองว่าคนจิตใจดี คือคนอ่อนแอ
นายกอภิสิทธิ์ไม่อยากเห็นคนตายเป็นเบือ
โดยเฉพาะเด็ก ผู้หญิงและคนสูงวัย
เหมือนที่เราก็ไม่อยากเห็นเหมือนกัน

คิดถึงชีวิตของพี่น้องทหารบ้าง
เราเป็นเพียงแค่นั่งดู มองอะไรก็คิดว่าทำได้ง่ายไปหมด
ทหารชั้นผู้น้อยที่ต้องเสี่ยงชีวิตน่ะ น่าเห็นใจเป็นที่สุด

ถ้าเข้าสลายแล้วพี่น้องทหารตาย
คนที่ก่นด่าให้นายกสั่งสลาย ก็คงทำได้แค่เขียนบล็อกสดุดีวีรกรรมความเสียสละของทหาร แต่คนในครอบครัวเค้าจะเจ็บปวดสาหัสแค่ไหน ขอให้นึกถึงบ้าง

สงสารนายกฯโดนรุมอยู่คนเดียว
ตำรวจก็ไม่เอา ทหารบิ้กๆก็ถนอมตัว
แต่ก็ยังสู้ไม่ถอย ไม่ถอดใจ
คนอะไรก็ไม่รู้ ไม่หงุดหงิด ไม่ใช้อารมณ์ตอบโต้
ใจเย็นยังกะน้ำแข็ง

ขอยืนเคียงข้างนายกอภิสิทธิ์
แต่ยืนหลังพี่ชัยอีกที

ความคิดเห็นที่ 108 (0)
นูเทลล่า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MAENONGDD
นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด นักการเมืองแจกแท็บเล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชานักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ นักการเมืองยุให้รำฯ ในหลวงย้ำให้ทำดี นักการเมืองมักแบ่งขั้ว องค์เหนือหัวไม่แบ่งสี นักการเมืองทำสี่ปี องค์ภูมีทำทุกวัน นักการเมืองชอบแบ่งเสียง พ่อพอเพียงชอบแบ่งปัน นักการเมืองคิดสั้นสั้น องค์ราชันย์นั้นคิดยาว(ขอบคุณผู้แต่งกลอนนี้)

อ่าน คห 104 แล้วค่อยอุ่นใจขึ้นมาหน่อย

ยังสนับสนุนนายกฯ อยู่เหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 107 (0)
นูเทลล่า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MAENONGDD
นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด นักการเมืองแจกแท็บเล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชานักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ นักการเมืองยุให้รำฯ ในหลวงย้ำให้ทำดี นักการเมืองมักแบ่งขั้ว องค์เหนือหัวไม่แบ่งสี นักการเมืองทำสี่ปี องค์ภูมีทำทุกวัน นักการเมืองชอบแบ่งเสียง พ่อพอเพียงชอบแบ่งปัน นักการเมืองคิดสั้นสั้น องค์ราชันย์นั้นคิดยาว(ขอบคุณผู้แต่งกลอนนี้)

อ่าน คห 104 แล้วค่อยอุ่นใจขึ้นมาหน่อย

ยังสนับสนุนนายกฯ อยู่เหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 106 (0)
W.Amarit วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 17.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Amarit

สถานการณ์ของวันนี้กับ 14 ตุลาฯ, 6 ตุลาฯ และ พฤษภาทมิฬไม่เหมือนกัน ทั้ง 3 ครั้งนีั้น คือมวลชนที่มีความชอบธรรมต่อสู้กับรัฐที่เป็นเผด็จการ

วันนี้เสื้อแดง คือผู้ชุมนุมที่ไม่ความชอบธรรมเลย กลุ่มคนที่เราคิดกันว่าเป็นผู้บริสุทธิ์ เป็นเด็กหรือผู้หญิง หรือคนแก่ ถึงตอนนี้ดิฉันไม่ค่อยแน่ใจว่าคนพวกนี้บริสุทธิ์แค่ไหน เขารู้ทุกอย่างที่เกิดขึ้นในม๊อบ มีอาวุธ มีความรุนแรง พวกผู้หญิงและคนแก่พวกนั้นเห็นจากภาพข่าวบางคนร้ายกาจไม่น้อย พวกเขาได้รับการเตือนหลายครั้งแล้วให้กลับบ้าน แต่พวกเขา "เลือก" ที่จะอยู่

ในแง่ของรัฐ คนพวกนี้เป็นภัยต่อความมั่นคงของประเทศ

ความคิดเห็นที่ 105 (0)
สตังค์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 17.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

เอาใจช่วย ผู้ตั้งใจดีทุกภาคส่วน
ให้บ้านเมืองเราผ่านเหตุการณ์เลวร้ายในครั้งนี้ไปให้ได้
แม้ต้อง บาดเจ็บทั้งทางกาย และทางใจ แก่ใครหลายคน

ความคิดเห็นที่ 104 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 17.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน


พระเอกตัวจริง อยุธยาไม่สิ้นคนดี ครับ

ในขณะที่สถานการณ์ที่แยกราชประสงค์ตรึงเคลียด ท่านพล.อ.อนุพงษ์ยังมีแก่ใจบินไปกลับ กรุงเทพฯ - 3 จังหวัดชายแดนใต้ เมื่อวันก่อนอยู่เลย .....นึกไม่ออกว่า เอากำลังของ"จิต"มาจากไหนมากมายนัก!! ทำเพื่อบ้านเมืองได้ทุกวี่ทุกวัน!!!

วันนี้ทุกประกาศ ทุกคำสั่ง ในการดูแลคลี่คลายสถานการณ์ม๊อบ ......... ท่านผบ.ทบ.พล.อ.อนุพงษ์ เป็นผู้รับผิดชอบเต็มตัว

ปล.นึกถึงสมัยนายกสมชาย ถ้าไม่ใช่ท่านพล.อ.อนุพงษ์ ป่านนี้ เสื้อเหลืองตายมากกว่านี้ 5 แกนนำกับ 1 ประสาน สาบสูญไปหมดแล้วมั่ง

มาวันนี้ถ้าไม่ใช่ ท่านพล.อ.อนุพงษ์ ป่านนี้ เสื้อแดง ทหาร บ้านเมือง พังไปหมดแล้วมั่ง (เหมือนตอนมอบอำนาจให้ นายสุเทพ วันที่ 10 สลายม๊อบ แล้วเป็นไง "พวกนักการเมือง" คิดได้!! แค่ระดับหนึ่งเท่านั้น)

ทุกแนวทาง ทุกวิธีการปฏิบัติ ทุกยุทธวิธี เหล่าอัศวินโต๊ะกลม บูรพาพยัคฆ์ คือ ผู้วางแผนทั้งสิ้น.... "นักการเมือง"มีหน้าที่ปฏิบัติ ในแนวทาง "การเมืองแก้ด้วยการเมือง" ครับ

โชคดีที่ นายกอภิสิทธิ์ และ พล.อ.อนุพงษ์ ต้องชะตากัน ความเอ็นดู ให้ความเมตตา ของผู้ใหญ่ที่มีต่อเด็ก และ การที่เด็กทำตัวให้ความนับถือ มีความเคารพ รู้จัก"เชื่อ" ....... บ้านเมืองกำลังเดินหน้าครับ

นายกอภิสิทธิ์ เดินหน้าทำงานเพื่อประโยชน์ต่อบ้านเมืองอย่างสบายใจ ครับ


ความคิดเห็นที่ 103 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน


คห.52

คนถือขันหน้าเดิม ได้ทั้งเงิน ได้ทั้งใจ ได้.........!!!
ไม่น่าเชื่อ ชีวิต คนเดียว มีทุกรสชาด...... ความลับล้นแก้ว

ชีวิตพลิกไปมา ยิ่งกว่าแก้ผ้าเดินกลางถนนอีก 55555555555



ปล. ศึกที่มีเลข 3 ..... แม้แต่สลายการชุมนุมครั้งนี้ ยังต้องใช้ 3 แนวทาง ประสาน เดินไปด้วยกันเลย ...อืม อาถรรพ์หมายเลข 3

ความคิดเห็นที่ 102 (0)
พฤจิกา วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

อยากให้ทุกอย่างจบโดยเร็ว

ให้กำลังใจนายกค่ะ

ความคิดเห็นที่ 101 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

ชีวิตของทหารและนายกอภิสิทธิ์มีคุณค่ามากกว่ากบฏ 24 คนนั้นเสียอีก
หากประชาชนของเสื้อแดงเต็มใจที่จะตายเพื่อกบฏที่หลอกลวงตนเองก็ถือว่าเป็นทางที่พวกเสื้อแดงได้เลือกด้วยตนเอง
ศอฉ.และนายกไม่ผิดที่จะกำจัดภัยในประเทศชาติ

ความคิดเห็นที่ 100 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ผมเองก็เป็นคนหนึ่งซึ่งเดือดร้อน

จากการชุมนุม และมาตรการปิดล้อมผู้ชุมนุม

เช่นเดียวกัน แต่ทนได้ครับ

เพราะตอนนี้ ประเทศเราเกิดวิกฤติ

ย่อมต้องเดือดร้อนกันไม่มากก็น้อย

ท่านนายก ไม่ต้องรีบครับ ปิดล้อมกดดันไป

ส่วนท่านสไนเปอร์ก็ช่วยเก็บไอ้ตู่ไปลงโลงด้วยครับ

ไอ้นี่มันโกหก สร้างความเกลียดชังตลอด

ม๊อบจะไปตายฟรีก็เพราะมันนี่แหละ

ความคิดเห็นที่ 99 (0)
แสงปลายฟ้า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monin4433

นายกทำดีที่สุดแล้ว
มีบทพิสูจน์ความอดทน เสียสละของนายกให้เห็นแล้ว ท่านยอมปรองดอง ยอมเสียสละตำแหน่งนายก ยอมยุบสภาตามที่เรียกร้อง ยอมให้คนที่รักท่านก่นด่าว่าอ่อนแอ เพราะท่านรักประชาชน ท่านต้องการเป็นนายกของคนไทยทุกกลุ่ม ไม่ต้องการทำร้ายประชาชน
เพราะถ้าเป็นผู้นำท่านอื่น พวกกบฏคงไม่สามารถลอยหน้ามาจนทุกวันนี้
แต่ฝ่ายที่ก่อความวุ่นวาย จนกลายเป็นกบฏภายในราชอาณาจักร เป็นฝ่ายหลอกคนไปตาย บีบคั้นนายกและ ศอฉ. คุกคามสวัสดิภาพประชาชนคนไทย
ดังนั้น หากจะเกิดอะไรก็ต้องเกิดเพื่อให้ความสงบกลับคืนมาเสียที
และขอประกาศตรงนี้ ไม่ว่า ศอฉ หรือ นายกอภิสิทธิ์จะตัดสินใจอย่างไร ข้าพเจ้าเชื่อมั่นว่าเป็นการตัดสินใจที่คิดรอบคอบแล้วและจำเป็นไม่มีทางเลี่ยงเป็นอื่นอีก
และหากมีการสูญเสียไม่ว่าจะจำนวนเท่าไรก็ตาม ถือว่าฝ่ายกบฏเป็นฝ่ายเลือกชะตากรรมของตนเอง
ไม่ว่าจะสูญเสียเท่าไร ข้าพเจ้าขอยืนเคียงข้างนายกอภิสิทธิ์
และหวังว่าสังคมจะเข้าใจนายกคนนี้
เพราะนายกเป็นคนดีจริงๆ จนไม่ต้องการสูญเสียนายกของคนไทยไปเพราะกบฏเลือกที่จะตายเอง
จะโยนความผิดให้นายกไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 98 (0)
brave วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 16.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/brave
ฝันถึงอิสรภาพแห่งชีวิต

แต่ถ้าไม่เด็ดขาด รวดเร็ว ผมเกรงว่า เราจะสูญเสีย ทหาร และเจ้าหน้าที่ 1 ชีวิตของผลทหาร มีค่ามากกว่า 24 ชีวิตแกนนำ นรก มากมายนัก

ความคิดเห็นที่ 97 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 15.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ถ้ารัฐใช้กำลังเข้าสลาย ... ประเทศไทย จะไม่มีนายกฯ ชื่อ ( ChaiManU ) ( 1537 )


รัฐอย่าทำอย่างนั้นนะครับ นาน ๆ ประเทศไทยจะไม่มีนายกฯชื่อ ChaiManU - ฮา

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


14 พค. 2553 15:13 น.

พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้ออกแถลงการณ์ผ่าน นายนพดล ปัทมะ ทนายความส่วนตัวและอดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ ระบุว่า เป็นที่ประจักษ์ว่ารัฐบาลได้สั่งให้ใช้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามร้ายแรง พร้อมพลซุ่มยิง ใช้ความรุนแรงทำการสลายการชุมนุมของประชาชนอย่างไร้เมตตาธรรม โดยเบื้องต้นมีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บหลายรายในคืนวันที่ 13 พฤษภาคม 2553 และจะมีการสูญเสียเพิ่มเติมอีกในวันนี้ ทั้งที่รัฐบาลประกาศแผนปรองดอง และสามารถหลีกเลี่ยงการสูญเสียได้ง่ายนิดเดียว
การปฏิบัติการตามข้อเรียกร้องของผู้ชุมนุมที่ให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ไปรับทราบข้อกล่าวหา และมอบตัวคดีที่เกี่ยวข้องกับการสังหารประชาชนในวันที่ 10 เมษายน 2553 การดำเนินการของรัฐบาลเป็นการละเมิดสิทธิมนุษยชน เป็นการกระทำผิดทางอาญา ที่นายกรัฐมนตรี รองนายกรัฐมนตรี และผู้สั่งการทุกคนต้องรับผิดชอบ และเพื่อป้องกันไม่ให้การสุญเสียเกิดขึ้นมากกว่านี้ ขอเรียกร้องให้นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ดำเนินการดังต่อไปนี้
1. ยุติการใช้เจ้าหน้าที่ทหาร และตำรวจ พร้อมอาวุธสงครามร้ายแรง ทำการสลายการชุมนุมของประชาชนโดยทันที และสั่งให้เจ้าหน้าที่กลับกรม กองที่ตั้ง
2. ประกาศยกเลิกสถานการณ์ฉุกเฉินที่ประกาศในทุกจังหวัด โดยทันที
3. เปิดการเจรจากับกลุ่มผู้ชุมนุม โดยทันทีเพื่อหาทางออกทางการเมือง โดยสันติวิธี
4. ร่วมเจรจาหาแนวทางปรองดองอย่างแท้จริงกับทุกฝ่ายในชาติ เพื่อให้ประเทศชาติมีประชาธิปไตย และความยุติธรรม และประเทศเดินหน้าต่อไปได้ ทั้งนี้การปรองดองต้องตั้งอยู่บนพื้นฐานของ ความยุติธรรม เมตตาธรรม และความจริงใจ
ในขณะนี้ประเทศยังพอมีทางออก และนายกรัฐมนตรีสามารถป้องกันการสูญเสียเฉพาะหน้า และนำชาติพ้นภัย ซึ่งทั้งหมดขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของตัวนายกรัฐบนตรี ว่าจะเลือกแนวทางใด ระหว่างสันติวิธี กับ การใช้ความรุนแรง ระหว่างตำแหน่งทางการเมือง กับ ชีวิตคนไทยผู้บริสุทธิ์ ผมหวังว่านายกรัฐมนตรีจะเลือกสิ่งที่ถูกต้อง เพราะเคยประกาศไว้ว่า ประชาชนต้องมาก่อน แต่ในขณะนี้ สิ่งที่เกิดขึ้น ซึ่งเป็นสิ่งที่ผมไม่อยากเห็น คือ ประชาชนต้องตายก่อน และผมขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้งกับครอบครัวผู้เสียชีวิต และบาดเจ็บทุกคน ทั้งที่เป็นพี่น้องประชาชน ทหาร และตำรวจ มา ณ โอกาสนี้
พ.ต.ท. ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี
14 พฤษภาคม 2553

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=448043


อย่ามาสร้างภาพ แค่สั่งพวกของเอ็งให้หยุด ทุกอย่างก็จะจบ ทำได้มั๊ย ไอ้แม้ว

ความคิดเห็นที่ 95 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


จตุพร พรหมพันธ์แกนนำ นปชขึ้นเวทีราชประสงค์ให้กำลังใจคนเสื้อแดง พร้อมประกาศบนเวทีกดดันรถไฟฟ้าที่วิ่งอยู่บริเวณราชประสงค์ให้หยุดวิ่ง


คนที่ไม่มีความเลวโดยสันดาน คงไม่อาจจะพูดจาอย่างนี้ได้

เอ็งมีความเหมาะสมอย่างยิ่ง ที่จะเป็นรายต่อไป ไอ้ตู่

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 15.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


นี่แหละ คือปัญหาใหญ่ ที่ทำให้รัฐต้องใช้ความระมัดระวังอย่างมากที่สุด อาวุธพวกนี้ พร้อมที่จะหันไปยิงใส่ชาวบ้านได้ทุกเวลา เพื่อคนเลวๆพวกนี้จะได้ร้องตะโกนว่า "ทหารฆ่าประชาชน"

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
แค่มี วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.50 น.


รำคาญพวกที่พูดว่าให้ยิงๆ ให้ตายๆ ไปให้หมดเลย ถ้าเกิดเหตุการณ์อย่างนั้นขึ้นมาจริงๆ อยากรู้ว่าคนที่พูดจะแสดงความรับผิดชอบอะไรบ้าง คนพูดได้มารับผิดชอบอะไรกันบ้างไหม ฉะนั้นจึงอยากจะขอร้องให้พวกท่านอยู่เงียบๆ เถิด ตอนนี้มันก็กำลังเกิดเหตุการณ์อย่างที่ท่านต้องการแล้ว ใครจะร่วมรับผิดชอบกันนายกฯ บ้าง ส่วนตัวแล้วเห็นด้วยกับนายกฯ ที่ทำอยู่ตอนนี้ เชื่อมั่นว่าท่านต้องพาบ้านเมืองพ้นวิกฤตไปได้ ขอเป็นกำลังใจท่านนายกฯ อย่าเพิ่งท้อนะ สู้ สู้....

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ชาลี วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaleejang
แผ่นดินนี้สอนให้ฉันรู้จักคุณค่าของชีวิต

ผมเชื่อว่า ปฏิบัติการของศอฉ.ในคืนที่ผ่านมา
มีเจตนาที่ "ปิดล้อม" มากกว่าการ "ล้อมปราบ"
--------------------------------------------------
"...ป๋มก็เชื่อเช่นนั้น..."

นาทีนี้...ไม่อยากตำหนิทั้งรัฐบาลและ ศอฉ.แล้วนะ
นาทีนี้...เรื่องบางเรื่อง...ไม่อยากบอกว่าหันหน้าเข้าหากัน

เอาเป็นว่าขอส่งกำลังใจให้รัฐบาลและ ศอฉ. รวมทั้ง
นายกอภิสิทธิ์ ได้ทำงานตามหน้าที่อย่างเต็มกำลังความสามารถของตัวเอง

เสร็จสิ้นภาระกิจนี้ ก็อย่าลืมกลับมาหันหน้าเข้าหากัน
ตามแผนปรองดอง ...
รวมทั้งอย่าลืมหมู่บ้านทุกหมู่บ้านทั่วไทยล่ะ
นั่นล่ะ ยุทธศาสตร์ความมั่นคงของชาติ มันอยู่ที่นั่น
ปล่อยให้มี โรงเรียน นปช. จนมันเลยเถิดมาถึงวันนี้ ...

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
ดอกดินบนถิ่นสูง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.46 น.

ร่วมเป็นกำลังใจให้นายกฝ่าวิกฤติครั้งใหญ่ครั้งนี้ไปให้ได้ครับ แต่โดยส่วนตัวแล้วเชื่อว่าความชั่วเอาชนะความดีไม่ได้อยู่แล้ว ท้ายที่สุดแล้วนายกจะฟันฝ่าไปได้ แต่ต้องใช้ความอดทนให้มากหน่อย

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
ไอ้เสือน้อย วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bravo

ทำก็เสีย ไม่ทำก็เสีย ถึงเวลาที่นายกอภิสิทธิ์ต้องชั่งน้ำหนักและตัดสินใจแล้วล่ะครับท่านชัย

ในกลุ่มผู้ชุมนุม ยังมีพวกทหารแตงโมที่เสียประโยชน์จากกองทัพในยุค คมช. ทหารมาเฟียที่มีความสนิทสนมกับคนที่คุณก็รู้ว่าใครอีกกลุ่มหนึ่งซึ่งกลุ่มนี้ฝีมือแต่ละคนมือพระกาฬล้วน ๆ และพวกตำรวจที่ยังฝักไฝ่และศรัทธาในระบอบเก่าของคนที่คุณก็รู้ว่าใครอยู่อีกตางหาก

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
chompoopookha วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chompoopookha

กรุงศรีไม่สิ้นคนดี แต่เมืองไทยวันนี้ คนดีที่พอจะมองเห็น ก็มีแต่ท่านนายกคนนี้คนเดียวเท่านั้น...เฮ้อ... คนไทยตั้งมากมาย คนดีมีเท่าขี้เล็บจิงๆ

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


Video : ภาพทันใจ การปะทะทหาร-นปช. ที่ลุมพินี
http://www.youtube.com/watch?v=XAUmbmb9M38

บรรยากาศ! บริเวณสวนลุมพินี
http://www.nationchannel.com/home/news/detail/17919/17919.html

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
คมเย็น วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

คนยิงชื่อนักรบ นมสกุลโรนินครับ
อภิสิทธิ์ออกไม่ออกต้องจัดการ
ม็อบหัวขวดบ้าบอให้สำเร็จก่อน

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ppgt วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.17 น.

เก็บให้หมดอย่าเอาไว้ทำพันธุ์ จับตัวเป็น ๆ ได้เอาไปนั่งตรงกลางระหว่างพวกมันกับทหารระหว่างที่มีการตอบโต้กันดูซิว่ามันจะคิดถึงความตายไหม มันจะคิดถึงใครเป็นคนแรก ถ้าไม่ใช่พ่อ แม่ ของมัน หรือว่าไม่จริง

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
ting วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Germany
จงเตือนตนด้วยตนเอง สักแต่ว่าตัวตนเกิดขึ้น ตั้งอยู่ดับไป เหมือนต้นไม้ออกดอกออกผล ล่วงหล่นไปเมล็ดเกิดใหม่ก็มาจากต้นไม้เดิม

นายกผู้พร้อมด้วยกำลังใจที่เข้มแข็งในการตัดสินใจ
ขอให้กำลังใจท่าน หน้าที่ของรัฐท่านทำได้ดีที่สุดแล้ว

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ตำรวจอุบลหลบร้อนอยู่หลังศาลากลางจ.อุบลครับ เสื้อแดงอยู่ด้านหน้า
http://twitpic.com/1nm2oo


ช่วยงานรัฐบาลกันได้ดีจริงๆ ตำรวจไทย
เสียดายเงินภาษีจริงๆ(โว๊ย)

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
จิว วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/M6-1

เป็นกำลังใจให้ท่านนายกอภิสิทธิ์ครับ

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
Nikolai_Mikoyan วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kolyamikoyan

ขอเห็นอีกหนึ่งที่ยังคงเชื่อมั่นในตัวท่านนายกครับ

ผมสามารถอดทนกับพฤติกรรมเลวร้ายของพวกแกนนำแกงได้นานตั้งสามปีกว่าแล้ว

ผมสามารถอดทนต่อความสงสารต่อพวกเสื้อแดงที่โดนหลอกมาตายได้นานแล้ว

และผมจะยังอดทนต่อไปครับ "เวลา" ของผมยังเหลืออีกเยอะ

แต่ให้ตายสิ ตอนนี้ปะทะกันแล้วแถวสาทร พวกเสื้อแดงเริ่มเผายางรถกันแล้ว ท่าทางการบุกเข้าไปในพื้นที่คงจะเลี่ยงได้ยากแล้วล่ะครับ ก็หวังว่าจะเป็นแค่การ "ผลัก" ผู้ชุมนุมให้ร่นถอยลงไป และกระชับวงเข้าไป มากกว่าจะเข้าตีครับ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

สลายกบฎวันละคน

ขอแม่นๆอย่าให้ผู้ไม่เกี่ยวข้องเดือดร้อน

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
Supparuj วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 14.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supparuj

นายกฯคนนีท่านเป็นคนดีครับ
หัวใจผมบอกเช่นนั้น

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง

อืม..เรื่องจุดตะไลเนี่ย..เห็นแล้วสุด..

ใครช่วยจุดไฟพะเนียง ใส่เวทีไพร่แดงทีเถอะ..

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
NN1234 วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

พักหลังๆ นี่ ผม"ไม่เชื่อมั่นนายกฯอภิสิทธิ์"เท่าใดนักแล้ว......
เพราะคุมเชิงไม่ได้ มีพวกเข้าแทรกเยอะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
กนิษฐ์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kanis
แม้ร่างกายจะเหนื่อยล้า  แต่จิตวิญญาณยังแข็งแกร่ง


"เชื่อผู้นำ ชาติพ้นภัย"

เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกอภิสิทธิ์
....................................................................................................................................................
เห็นด้วย..เย้..

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เสื้อแดงจุดพลุ ตะไล เข้าใส่กลุ่มทหาร และ เฮลิคอปเตอร์ของรัฐบาลเป็นระยะๆ

http://tweetphoto.com/22332565

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
นายธรรมยุติ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Dhammayuth

ิแค่อดทนยังไม่เพียงพอครับ
ต้องใช้ความคิดและสติปัญญาอย่างเต็มที่
ในการแก้ไขปัญหาที่เกิดขึ้นแล้วและมีแนวโน้มว่าจะเกิด
ต้องระดมสมองช่วยกันคิด และสำคัญที่สุด ต้องเลือกใช้คนให้ถูกต้องเหมาะสมกับแต่ละสถานการณ์
จนถึงขณะนี้ ยังต้องเอาใจช่วยนายกรัฐมนตรีคนนี้ต่อไป

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เห็นนะครับ ... ว่าแอบยิงพลุใส่ทหารอีกแล้ว

http://tweetphoto.com/22336870

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
ลุงวอ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/welder

นายกฯ สู้ สู้

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
ครูแดง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-มารายงานตังว่าอยู่ในทุกเหตุการณ์ค่ะ

-๑๔ ตุลา เลี้ยงลูกอยู่เชียงใหม่ ฟังข่าวไปร้องไห้ไป หาทางส่งเงินมาช่วยเขา แล้วก็มีหลายคนมาเป็นนักการเมือง แล้ว แม่งก็เลวหมายังอาย

-ขอบอกว่า นายกอภิสิทธิ์ นี่ละสุขุม..ใจเย็น มีเหตุผล (กว่าคนที่ปฏิบัติธรรมบางคน)ที่สุด..ข้อเสีย(ทีหลายคนอิจฉา) พูดดี พูดนุ่ม น่าฟัง และหล่อ จนหลายๆคนรับไม่ได้ กลัวดังกว่า ความร่วมมือเลยไม่เต็มกำลัง แต่คนพวกนั้น..

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
samchai วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.02 น.

ยังเป็นกำลังใจให้นายกฯอภิสิทธิ์เสมอ และยังเชื่อมั่นในความเป็นผู้นำของท่านอย่างจริงใจ แต่อย่างว่านะท่านฯ
อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดแล้วล่ะ การที่ยอมอ่อนข้อให้พวกมันทำร้ายประชาชนทั้งประเทศ เวลามันยาวนานเกินไปแล้ว ถึงไม่สลายปล่อยให้พวกมันนั่งกันอยู่อย่างนั้น วันดีคืนดีก็ทำร้ายคนที่ไม่เห็นด้วย สมควรจะหยุดได้แล้ว ในเมื่อให้โอกาสมานานมากแล้ว ถ้าไม่อยากกลับบ้านโดยดี ก็ต้องบังคับโดยเด็ดขาดได้แล้ว ไม่มีอะไรเสียหายมากไปกว่านี้อีกแล้ว

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
feng_shui วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 13.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

เขาไม่สลายแล้ว แต่จะใช้วิธีกดดัน

โอ

อย่าให้มีความสูญเสียอีกเลยเป็นดีที่สุด

.


.

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 12.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ตอนนี้ แกนนำมันผยอง

คิดว่ารัฐจะฆ่าชาวบ้าน

ที่มันเอามาเป็นโล่หลอกให้ตายแทน

แล้วจะจับเป็นมัน

ผมเห็นด้วย 100% ที่ว่า ควรเก็บแกนนำก่อน

แล้วอย่ายิงประชาชนเด็ดขาด

แกนนำถูกเป่าหัว ชาวบ้านกลัว ก็จะกลับไปเอง

ชาติก็สงบสุข ทันที

อย่าฆ่าประชาชน ให้เข้าทางไอ้ทรราชเหลี่ยมครับ

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 12.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

การใช้กำลังเข้าสลายต้องมีแน่แต่ไม่ใช่ในความหมายของการยกทัพเข้าบดขยี้
หน่วยรบพิเศษหรือหน่วยต่อต้านการก่อการร้ายเชื่อว่ามีความสามารถที่จะเข้าไปกินไข่แดงสี่ห้าคนโดยที่ไข่ขาวกระทบกระเทือนน้อยที่สุดยกเว้นก็พวกการ์ด
สยบไข่แดงได้สี่ห้าลูก มวลชนก็คงสลายตัวเอง
เชื่อว่าคืนนี้คงเงียบ ปล่อยให้การ์ดอดตาหลับขับตานอนกันอักหนึ่งวันกับค่อนคืน
ตีสี่ตีห้าของเช้าวันเสาร์น่าจะมีข่าวดี

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
กางเขนดง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kangkhendong

จดหมายถึง sniper
รายต่อไป ผมขอ "หัวคางคก" นะครับ
น่าจะยิงไม่ยากเพราะหัวมันใหญ่ บรรจุไว้แต่สมองโง่

ส่วน ไอ้เต้น ผมขอแค่ยิงให้ขาขาดพอ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ข้าราชบริพาร วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 12.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/teshin

ตอนนี้ เมธีซึ่งเป็นการ์ดแนวฮาร์ดคอร์

ที่คอยติดตามเสธแดงอยู่ระยะหนึ่งถูกสอบสวน

และคิดว่าสิ่งที่เมธีรู้นั้น

ตอนนี้อยู่ในมือฝ่ายความมั่นคงมากพอควร

มากพอที่จะรู้บ้างว่า

ใคร อยู่เบื้องหลังกองกำลังไม่ทราบฝ่ายบ้าง

แน่นอนว่า หนึ่งในกองกำลังไม่ทราบฝ่าย

ที่ไล่ฆ่าฝ่ายรัฐ และฝ่ายทหาร

ตั้งแต่เหตุการณ์ 10 เมษาจนมาถึงปัจจุบันนั้น

เสธแดง ย่อมเป็นคนหนึ่งที่อยู่เบื้องหลังกองกำลังดังกล่าว

จากการประเมิน ในกรณีสนธิ ลิ้มทองกุล มีการจองกฐินฆ่า

จากฝ่ายอำนาจใหม่

แต่กฐินเสธแดงนั้น มันมได้ทั้งจาก เพื่อนทหาร ตำรวจ

ที่เสียชีวิต จากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย

ใหนจะแกนนำ ที่ต้องการจะลงจากหลังเสือ

ที่เสธไปขู่ฆ่าหากเขาเลิกม๊อบอีก

กฐินกองนี้กองใหญ่มากจริงๆ

ถึงขนาดเรียกว่า ไม่ต้องจ้าง กูยิงเอง ได้ทีเดียว

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
กำหนัน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/saiyai21

สวัสดีครับ ขอให้นายกมีเมตตานะครับ

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


http://matichon.co.th/news_detail.php?newsid=1273738429

"สมศักดิ์ เจียมธีรสกุล" นักวิชาการแดง ยังไม่เห็นด้วยกับการพาฝูงชนไปตาย

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

คำถามแรกที่ "หลายฝ่าย" อยากรู้คือ...ใครยิง เสธ.แดง ?


กระพ้มเข้าใจว่า พวกที่ยิงปืนเป็นนะ มันคงเอาปืนมายิ่งน่ะ

คงไม่ใช่พวกที่ถือสากกะเบือมั๊ง - ฮา

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ขอโทษที ตะกี้ลืมใส่ข้อความนี้
............................................................

คนพวกนี้แหละ ที่พร้อมจะหันกลับมา ลุกขึ้นตะโกนไล่

"อภิสิทธิ์....ออก ไป"

ถ้าเกิดความเสียหายจากการสลายการชุมนุม

ทำงานด้วยปาก มันจะยากอะไร จริงไปคุณไชยวัฒน์

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ใช่ ไอ้ห่ามมพวกนี้แหละ คอยฉวยโอกาสอยู่

ได้ว่าตั้งพรรครออยู่พรรคนึง หาเงินทำสื่อแบบเสื้อเหลืองและเสือแดงด้วยนะ

แต่พวกมันยังหามือดี ๆ ไปทำงานด้วยไม่ ก็เลย ล่อ กันเอง

คือผลัดกันเขียนเวียนกันเชียร์ ให้คนรู้จักชื่อ ว่างั้นเหอะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


พลันที่ภาพ พล.ต.ขัตติยะ สวัสดิผล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก ถูกอุ้มออกจากจุดผู้ชุมนุม นปช. บริเวณแยกศาลาแดง หลังถูกส่องยิงด้วยอาวุธปืนระยะไกล เมื่อเวลาประมาณทุ่มเศษๆ ของวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา

คำถามแรกที่ "หลายฝ่าย" อยากรู้คือ...ใครยิง เสธ.แดง ?

และการยิง เสธ.แดงจะมีผลต่อการชุมนุมของกลุ่ม นปช.อย่างไร?

อ่านต่อ....http://www.suthichaiyoon.com/detail/2661

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เราเป็นมนุษยชาติก่อนเป็นคนไทย เราเป็นคนไทยก่อนเป็นเสื้อเหลือง เสื้อแดง เสื้อหลากสี

สิ่งสำคัญไม่อาจเห็นด้วยตา คำสำคัญไม่อาจฟังด้วยหู

จงอยู่ให้เหมือนวันสุดท้าย จงแสวงหาความรู้ไปเหมือนจะอยู่เป็นนิรันดร์

ขอให้เธอจงเบิกบานกับการรับใช้เพื่อนมนุษย์

เราทุกคนสามารถเป็น "พระอภัยมณี" (ดวงแก้วแห่งการให้อภัย) ได้ ขอเพียงแต่รู้จัก "ลืมความหลัง" แล้ว "ตั้งต้นใหม่" กันเท่านั้น

ความทุกข์ทุกชนิดที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของเรา ก็เหมือนกับกระดาษทรายที่จะทำหน้าที่ช่วย "เจียระไน" ให้ชีวิตของเราลงตัวอย่างงดงาม....


นมัสการ ท่าน ว.วชิรเมธีครับ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
แม่หมี วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

เชื่อมั่นนายกฯค่ะ

ขอเป็นหนึ่งกำลังใจให้ท่านนำประเทศผ่านวิกฤตครั้งนี้

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เอากันเข้าไป บ้ากันให้พอ แล้วอย่ามาร้องขอชีวิต จากการกระทำอันสิ้นคิดของตัวเองนะ

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 11.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


http://www.oknation.net/blog/seedgirl/2010/05/14/entry-1

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
INDYLOVE วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/loveindy
บันทึกเรื่องราวเกี่ยวกับความทรงจำความประทับใจ ประสบการณ์ในการท่องเที่ยว และอาหาร

เห็นด้วยกับคุณชัยค่ะ
เพราะความอดทนมันขมขื่น
แต่ผลของมันคงหวานชื่นยิ่งนัก...

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


คนพวกนี้แหละ ที่พร้อมจะหันกลับมา ลุกขึ้นตะโกนไล่

"อภิสิทธิ์....ออก ไป"

ถ้าเกิดความเสียหายจากการสลายการชุมนุม

ทำงานด้วยปาก มันจะยากอะไร จริงไปคุณไชยวัฒน์


ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

เบื่ออักษรย่อพวกนี้จริงๆ นอกจากจะทำให้ผู้พูดรู้สึกว่า "ข้ารู้ ข้าเก่ง" แล้ว ผมยังมองไม่เห็นประโยชน์อะไร จากการปล่อยให้มีข่าวกำกวมออกมา

ไม่กล้าพูดก็เงียบไว้ รู้จริงก็เผยมาได้เลย อย่ามัวอมพงำ ตอกย้ำสถานการณ์

ผมก็เบื่อครับ คุณ ChaiManU ไอ้พวกหน้า ห. ไม่ใช่ลูก พ.ช. ดีแต่ลับ ๆ ล. ล่อ อย่าง บ.น.ว. หน้าตัว ม. ม.ไม่รู้จริงหรอก แต่อยาก ด. บางทีก็ให้เพื่อน พ.เขียนถึง คนจะได้ไม่ลืม อ.ย.ม. บ.น.ว. - ฮา

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

@paisalvision: ใครยิงเสธแดงจำเป็นคำถามในวันนี้ เป็นไปได้เยอะ

๑ พวกที่อยากถอนตัวแต่กลัวถูกยิง
๒พวกอยากยุติการชุมนุมแต่เห็นว่าเสธแดงขวาง
๓ พวกที่ยิงสนธิ
๔ พวกที่พยาบาทกันมาก่อนแล้วล้างแค้น
๕ ฝ่ายความมั่นคงที่ต้องการทำลายการสั่งการกองกำลัง
๖ ขบวนการลงขัน

ผมคิดว่า ข้อ ๖ น่าจะมีความเป็นไปได้มากที่สุด สงสัยว่า ขันจะใหญ่ซะด้วยสิ

ขันต่อไป ผมขอเสนอให้ใส่ชื่อไอ้จตุพร ท่านอื่นว่าอย่างไร เห็นด้วยมั๊ย

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ต้นหญ้าในป่าใหญ่ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ponder

''ถ้ารัฐใช้กำลังเข้าสลาย ... ประเทศไทย จะไม่มีนายกชื่อ อภิสิทธิ์ อีกต่อไป'' ...

ตามความเข้าใจของผมนะ...การสลายม้อบน่ะ ต้องเเยกว่า ...สลายม้อบที่สงบปราศจากอาวุธที่เกินเลยจนทำผิดกฏหมาย - โดยใช้วิธีจากเบาไปหาเด็ดขาด เเละต้องหลีกเลี่ยงการสูญเสีย.

กับ
...สลายกองกำลังติดอาวุธที่ปะปนเเฝงอยู่กับม้อบ - ด้วยอาวุธที่สามารถต่อกรณ์ได้ โดยใช้วิธีที่เหมาะสม เเละต้องหลีกเลี่ยงการสูญเสียหากไม่จำเป็น.

ประเด็นคือ ทั้งสองฝ่ายนี้อยู่ปนกันครับ ด้วยเจตนาหรือไม่รู้ก็ตามที ....ทว่า หากให้รัฐบาลรอไปวันๆ ประเทศคงลำบาก รัฐบาลต้องบริหารประเทศครับ ประเทศต้องสงบ ต้องไปต่อได้...เเละนายกฯอภิสิทธิ์เขาไม่ใช้อาวุธห้ำหั่นประชาชนหรอกครับ ยกเว้นประชาชนจะหยิบอาวุธมาห้ำหั่นการสลายม้อบอย่างไม่รุนเเรง...ซึ่งอันนี้ต้องบอกเเกนเเดงครับ.

เเม้เเต่ฝรั่งยังข้องใจครับ ว่า ปล่อยให้ผู้ก่อการร้าย ปะปนอยู่กลางเมือง ยิงไปนั่นระเบิดลงนี่ อยู่ได้อย่างไร...หากไม่สลายม้อบก็ยังคงเป็นที่ที่อาจใช้เเฝงตัวของคนทำพวกนี้ด้วยล่ะครับ...ม้อบไม่กลัวหรือครับที่อาจจะมีอาชญากรเเละฆาตกรมาเเฝงตัวอยู่

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

ใครรู้ช่วยบอกที

พล.อ."พ" พล.อ."ว" พล โท."ม"พลตรี"ศ"

คือใคร

กระพ้มเข้าใจว่า น่าจะเป็นเพื่อน "พล.ร.อ.บ" ที่ชอบพอกับ "พล.อ.ส." ลูกน้องเขาเคยเป็น "พ.ข.ร.ขับรถ ร.ส.พ.มาก่อนไปอยู่ ร.ด.กับ พล.อ.ป. ญาติของ ล.ก.ป.แน่ ๆ
- ฮา

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ขอเป็นกำลังใจ ให้นายกฯอภิสิทธิ์ ใช้ความอดทนอย่างเต็มที่ ในการทำงานต่อไป

"เชื่อผู้นำ ชาติพ้นภัย"

เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกอภิสิทธิ์

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


เบื่ออักษรย่อพวกนี้จริงๆ นอกจากจะทำให้ผู้พูดรู้สึกว่า "ข้ารู้ ข้าเก่ง" แล้ว ผมยังมองไม่เห็นประโยชน์อะไร จากการปล่อยให้มีข่าวกำกวมออกมา

ไม่กล้าพูดก็เงียบไว้ รู้จริงก็เผยมาได้เลย อย่ามัวอมพงำ ตอกย้ำสถานการณ์


ความคิดเห็นที่ 47 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

รัฐบาล เป็นคนสั่งฆ่าเสธ.แดงใช่มั๊ย ???
มือที่สามสี่ห้า เป็นคนฆ่าเสธ.แดงใช่มั๊ย ???
มือที่มองไม่เห็น เป็นคนสั่งฆ่าเสธ.แดงใช่หรือไม่ ???

น่าจะเป็น "กองกำลังไม่ทราบฝ่าย" นะ - ฮา

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
สุขศิริ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/14tree

สติ เมตตา กรุณา มุทิตา อุเบกขา และอื่นๆ อีกมากมายในพระธรรมคำสอน ที่ผู้นำประเทศไทยควรจะมี

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ใครรู้ช่วยบอกที

พล.อ."พ" พล.อ."ว" พล โท."ม"พลตรี"ศ"

คือใคร

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

อ่านแล้วครับ แกนนำตาย ดีกว่าผู้บริสุทธิ์ที่ถูกหลอก ชักจูง บังคับ รับเงิน มาต้องตายเป็นจำนวนมาก

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
ลูกเสือหมายเลข9 วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chai
<<==แวะไปทัก..แล้วคุณจะรักหนุ่มคนนี้

ขอให้ทุกฝ่ายมี"สติ"..เหมือนนายกฯ

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
tengpong วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

ขอไอ้ตู่ กะ ไอ้กี้ อีกสองตัวได้ป่ะครับ

ที่เหลือรอได้

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
ยามครับ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yamkrub
สารพันเรื่องราวชักชวนให้ทุกท่านน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมะ มาประยุกต์ใช้ 

--- คงไม่มีใครว่าผมเป็นคนมีความคิดชั่วช้าเกินไปนะ ถ้าผมจะบอกว่า ผมอยากจะเห็นการ "จัดการ" แกนนำ วันละคน แบบนี้ ---

จับโจร จับหัวหน้า หลังจากเมื่อคืน ฟังว่า บรรดาแกนนำ แหยง บ้างโดดหนี บางหายตัว จริงเท็จอย่างไรไม่ทราบ

แต่ก็เป็นกลวิธีเดียวกันกับที่ กบฎแดงใช้ -- คือ เขาจับรัฐบาลก็จับหัวหน้า คือ จับนายกเช่นกัน

สำหรับพวกแกนนำแดง คิดว่า จับเป็นหรือตาย หรือ ให้ตายทั้งเป็นดีครับ? อ้าว นี่ผมก็ฮาร์ดคอร์

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
driftworm วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

ให้กำลังใจแล้ว ก็ฝากไปบอกใครบางคนด้วยสิว่า
แยกให้ชัด การเมืองก็การเมือง การทหารก็การทหาร
แต่ก็มีที่ต้องกระจายขอบเขตให้ชัด
อันไหนการเมืองต้องรับผิดชอบ อันไหนการทหารต้องรับผิดชอบ
อิอิ แต่ผมไม่ใช่เซียนมือเก๋า ไม่ใช่เสธ. แสอะไร
ผมว่าตอนเริ่มตั้งรัฐบาล เพียงคุยกันครั้งเดียว
อนุพงศ์ก็รู้แล้วว่าใครมีขนาดของหัวใจแค่ไหน
.

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
กอบธรรม วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

สวัสดีครับ

คิดเหมือนกันครับ แต่ถ้าเตือนแล้วไม่ฟัง เมื่อไม่มีทางเลือก อะไรจะเกิดก็ต้องเกิดครับ.

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


http://www.oknation.net/blog/StayFoolish/2010/05/14/entry-2

ผมไม่รู้หรอกว่า ใครเป็นคนยิง หรือยิงด้วยอาวุธอะไร แต่ที่ผมอยากรู้มากกว่า คือเขาจะทำงานนี้ต่อไปมั๊ย

คงไม่มีใครว่าผมเป็นคนมีความคิดชั่วช้าเกินไปนะ ถ้าผมจะบอกว่า ผมอยากจะเห็นการ "จัดการ" แกนนำ วันละคน แบบนี้

เสียสละชีวิตหัวโจกชั่วช้าไปบ้างซักคนสองคน น่าจะสลายการชุมนุมได้ ดีกว่าทำให้ชาวบ้านต้องล้มตายมากมาย ด้วยการใช้กำลังเข้าไปสลายการชุมนุม

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 10.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

เราจึงต้องอดทนให้ถึงที่สุดไงครับพี่ชาย
..
การสุญเสียไม่ใช่เรื่องดีสำหรับใครทั้งนั้นครับ
..
..
.
.
ยังเป็นกำลังใจให้
ท่านนายกรัฐมนตรี อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เสมอครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

ขอให้ชาติพ้นภัยเป็นพอค่ะ...

รายงานสดว่า เสธแดงผ่าตัดแล้ว ชีพจรดีขึ้นค่ะ

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
ชายแม้น วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 09.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/changman

ตามนี้เลยครับ รัฐปิดล้อมและพาเสื้อแดงกลับบ้านก็พอ
พอตกเย็นมันจะฆ่ากันเองอีก

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 09.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

มาเก็บเงินค่ารูป

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ครูแดง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/krudang

-สุข......ทุกข์....นี่มันเคียงไหล่กันมาเลยนะคะ

-คนยิ่ง..คือ..."มือที่มองไม่เห็น"แน่นอน

-คนที่สั่งยิง....เขาคงกลัว.เรื่องราวครั้งนี้รุนแรงไม่พอ...และกลัวนายกฯอภิสิทธิ์ดังคนเดียวมั๊ง

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ท่านนายกฯ จะเปลี่ยนชื่อเหรอ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

เขียนผิดอีกแล้วแฮะ

โดนใจค่ะ

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

เอ็นทรี่นี้ โดนในค่ะ

ยังเป็นกำลังให้คุณอภิสิทธิ์อยู่ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

เหรอออออออออออออออออออ....เฮีย
ฮา ๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
ภูมิรพี วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/morningmoon

1vote+

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

ไม่เชื่อ และไม่เคยเชื่อ และจะไม่เชื่อว่านายกฯอภิสิทธิ์

"สั่งฆ่า.. ประชาชน"

ถ้าเป็นนายกฯที่ชื่อทักษิณ เชาวลิต สมชาย ล่ะก็ไม่แน่ แต่คนๆนี้ไม่มีทางค่ะพี่ โดนทั้งมิตร ทั้งศัตรูรุมด่าว่าหน่อมแหน้มมั่งล่ะ ขี้ขลาดมั่งล่ะ ไม่กล้าตัดสินใจ ไม่มีความเป็นผู้นำมั่งล่ะ ... ขนาดนั้นท่านนายกฯยังปรองดองๆๆๆๆ อยู่เลย

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

โอว... ท่านชัยต้องนอนไม่หลับแน่ๆ
ลุกขึ้นมาเขียนแต่เช้าเชียว

(เบรคบรรยากาศเครียดๆ มั่งนิ)

เป็นกำลังใจให้นายกฯ ตั้งแต่ต้นจนปลายทางเลยแหละ
นายกสู้ๆ
ธรรมะย่อมชนะอธรรม
ยังเชื่อมั่น

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
อังศนา วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/angsana
เฉลียงหลัง : http://www.oknation.net/blog/uam

คุณชัยเขียนเหมือนมานั่งอยู่ในใจพี่อัง

+๑ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

นายกอภิสิทธิ์สู้ๆ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 


ลืมไป...ลืมให้กำลังใจท่านนายกฯ...

ขอเป็นกำลังใจ ให้นายกฯอภิสิทธิ์ ใช้ความอดทนอย่างเต็มที่ ในการทำงานต่อไป...(ลอกเขามาจาก จขบ. อิ อิ)

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
มะอึก วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

เขาไม่ได้สลายม็อบซะหน่อย

เมื่อคืนแค่ "เริ่มต้นกดดันผู้ชุมนุม"เท่านั้น
หลังจากที่แกนนำกดดันรัฐบาลมานาน...นาน...นานหลายวันแล้ว
.

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ครูทิพย์ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Tip2
Every minute is precious if every minute I have you. ทุกนาทีจะมีค่า หากทุกเวลาฉันมีเธอ 


อรุณสวัสดิ์ค่ะ คุณชัยฯ...

เช้านี้ครูมีความสุขจัง...ชวนมานั่งดื่ม(ชาอู่หลง) ฉลองข่าวดีกันค่ะ

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
tanatach วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.27 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

ท่านชัย...
เรื่อง ไม่มีนายกฯ ชื่ออภิสิทธิ์ อีกต่อไป
หากใช้กำลังเข้าสลายนั้น
รัฐฯ คงไม่เสียสติเข้าสลายตามที่ บางคน บางพวกต้องการนั้น
สำคัญยิ่งกว่านั้น
หลังรัฐบาลอภิสิทธิ์ ออกไปนั้น
ใครจะเข้ามา ใครจะได้ประโยชน์จากซากศพ
หากไม่ใช่พรรคเพื่อไทย
เกมอำมหิต
ยอมเสียสละคนที่รักตนเอง ด้วยน้ำมือของพรรคพวกตนเอง
ฆ่าคนที่ตนเองนำมา ฆ่าคนที่รักและเชื่อฟังตนเอง
อำมหิตจริงๆ
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
พร-หล้า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnpipatch
~แค่ผู้หญิงธรรมดาจอมเพ้อเจ้อ...~


I still believe in this man.

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ณ.เมืองลุง วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.23 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kongplod
ณ.เมืองลุง

ประชาธิปไตย มันเป็นอย่างไร เหรอครับ.....
ผมเห็นประเทศจีน ไม่ได้มีประชาธิปไตย ทำไม เจริญกว่าไทย เป็นไหน......
.....แต่หากยังมีผู้นำ กระหายอำนาจ อยากได้ประชาธิปไตยกันมากนัก หากจำเป็นต้องสูญเสีย ก็จำเป็นต้องสนองโดย เริ่มจาก ผู้นำ ที่ละคนๆ....ส่วนคนอื่น หากยังคิดไม่ได้ ก็ไม่มีประโยชน์ ที่จะพูดกันให้มาก.....

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ยามครับ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yamkrub
สารพันเรื่องราวชักชวนให้ทุกท่านน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมะ มาประยุกต์ใช้ 

ผมนั่งคิดว่า ทหารคนไหนก็แล้วแต่เป็น "แม่ทัพ" เป็น เสธอ ของ mission นี้ (ตั้งแต่เมื่อวาน 18:00) ต้องยอดเยี่ยม แน่นอนว่า ก่อนหน้านั้นเป็นสัปดาห์ก็ต้องผ่านการทำงานมาอย่างหนัก เพราะต้องมองทุกด้านเลยว่า ตรงไหนมันจะระเบิดได้

ผมเคยตระเวนแถวนั้น มองว่า ยังงงัยๆ พวกฮาร์ดคอร์กับทหารมาเจอกันสวนลุม ฝั่งถนนวิทยุแน่นอน เพราะแถวอื่นนั้นเสี่ยง ทั้งอาคาร สิ่งก่อสร้าง แต่เหตุการณ์เมื่อคืนนี้ จินตนาการถึง "ความสงบและไม่ฆ่ากัน" ไม่ออกเลย

เช้านี้ พอได้สรุปว่า ผู้ชุมนุมตาย 1 ที่เหลือบาดเจ็บ -- ผมว่า ใครก็ตามคุมทัพเมื่อคืน เขาคนนั้น หรือทีมนั้น พาทีมทหาร ผ่านคืนเลวร้าย คืนแห่งฝันร้าย และขวัญผวาไปอีกคืน

----
ขอเป็นกำลังใจ ให้ฝ่ายที่รักษาความถูกต้อง ใช้ความอดทนอย่างรูปแบบในการทำงานต่อไป
----

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ภายใต้ความเครียดเมื่อคืนนี้ ก็ยังพอมีเรื่องเบาๆมาให้ผ่อนคลายกันได้บ้าง

ใช้วิธีการนี้ก็ไม่เลวนะ


ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.11 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 13 คุณยามครับ

สถานการณ์ตอนนี้ ตึงเครียดจริงๆครับ

หวังว่าบทสุดท้าย จะไม่เกิดการสูญเสียที่ "มากเกินไป"

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
กาแฟไท วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/AmorntouchK

ทักษิณ ชินวัตร นี่มัน แย่จริงๆ แย่มาก

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ยามครับ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yamkrub
สารพันเรื่องราวชักชวนให้ทุกท่านน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมะ มาประยุกต์ใช้ 

สถานการณ์เช้านี้ ดู สทท สาทรเหนือ สาทรใต้ พระราม 4 สถานการณ์วิกฤติ การจราจรเป็นอัมพาต

ที่น่ากังวลคือ ที่หน้าอาคารอื้อจื้เหลียง อีกฝั่งเป็นสวนลุมฯ มีการเผชิญหน้าอย่างเข้มข้น ฟังเหมือนจะพร้อมรบประชิด ตะลุมบอน

ใครเป็นผู้นำทัพฝ่ายทหารตอนนี้ คงเจอแรงกดดันเยอะมาก เพราะแดงฮาร์ดคอร์พร้อม "ตายคาสนามรบ"

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


13 พค. 2553 23:47 น.

เมื่อเวลา 21.40 น.นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ขอคนเสื้อแดงอย่ากังวล ให้ปักหลักชุมนุมอยู่ในพื้นที่ เพราะในช่วงเช้าของวันที่ 14 พ.ค. จะมีเพื่อนของเรามาร่วมสมทบอีกจำนวนมาก แต่ถึงเพื่อนของเราไม่มาทันตามนัดหมาย ก็จะสู้ด้วยกำลังที่มีอยู่ เพราะอย่างไรเชื่อว่า นายอภิสิทธิ์ ไม่มีความสามารถที่จะสลายการชุมนุมคนเสื้อแดงตามที่ข่มขู่ไว้ได้ อย่างเก่งก็ผ่านด่านได้แค่ 5-10 เมตรเท่านั้น แต่ทำอะไรคนเสื้อแดงไม่ได้ เมื่อถึงเวลาที่จะต้องตกใจ เดินเข้าห้างบริเวณสี่แยกราชประสงค์ ก็ขอให้มีสติอย่าตื่นตระหนก รอฟังคำสั่งของแกนนำนปช.เท่านั้น
ต่อมานายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. ขึ้นเวทีปราศรัยว่า ทหารแตงโมที่อยู่ในราบ 11 ได้แจ้งมาขณะนี้รัฐบาลได้แปลงกายนักรบศรีวิชัย ซึ่งเป็นการ์ดของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ให้แต่งกายเหมือนกับการ์ดของ นปช. และ รถตู้สีขาวจำนวน 4 คัน มายังราชประสงค์ ซึ่งไม่รู้เพื่ออะไรกันแน่ แต่ก็อยากรู้ว่า ต้องการที่จะใช้นักรบศรีวิชัยที่ปลอมเป็นการ์ดเสื้อแดงเพื่อสร้างสถานการณ์ แล้วจะมีการถ่ายภาพเป็นหลักฐาน เพื่อโยงให้เกิดเหตุการณ์คนชุดดำอีกใช่หรือไม่ นอกจากนั้นแล้วการเตรียมทหารอีก 150 นาย เพื่อออกมาปฏิบัติการพิเศษนั้น เพื่อต้องการสร้างสถานการณ์เผาเมืองใช่หรือไม่ ทั้งนี้ไม่ทราบว่า ภารกิจพิเศษ หรือที่รัฐบาลมอบหมายคืออะไร จึงอยากให้นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคงว่า ตอบให้ชัดเจนด้วย

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=447912



ฟังคำพูดของไอ้ตู่ มันยังคงพูดจาบิดเบือน สร้างความเข้าใจผิดให้ผู้ร่วมชุมนุมไม่เลิกรา

หรือว่า รายต่อไปควรจะเป็น ไอ้ตู่


ความคิดเห็นที่ 11 (0)
กอบธรรม วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 07.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/anakkumlangbai
ก่อนเกิดใครเป็นเรา? ...เมื่อเกิดแล้วเราเป็นใคร? ...ใครที่ว่าไม่นานก็ฝังบ้าง เผาบ้าง ..ไม่เชื่อให้ญาติคอยสังเกตุไว้ได้เลย.

รัฐบาล เป็นคนสั่งฆ่าเสธ.แดงใช่มั๊ย ???
"""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""""
กรณี เสธ.แดง ถ้าเป็นฝีมือรัฐฯ คงทำไปนานแล้ว ใครคิดแบบนี้ผมว่ามันไม่ฉลาดนักถึงเป็นนักวิชาการก็เถอะ และคิดว่าคงมีคนออกมาแถแน่.

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
LittleMonkey@^o^@ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/monkeynoi

เห็นด้วยค่ะ

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
นฤดี03 วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.58 น.
 "I swore to defend this country against all enermies...foreign, and domestic."

สิ่งที่เกิดขึ้น เพราะ เสธ.แดง เอง ทั้งการพูดจา ข่มขู่ แกนนำนปช. ด้วยกันเอง กับ กลุ่มคน เสื้อหลากสี และ บรรดาทหาร ดังนั้น คาดเดายากครับ

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


14 พค. 2553 03:36 น.

เวลา 02.10 น. กลุ่มคนเสื้อแดงจำนวนหนึ่งทำการยึดรถบรรทุกตู้คอนเทนเนอร์จำนวน 4 คัน จากนั้นเคลื่อนย้ายไปขวางถนนพระราม 4 ขาเข้า บริเวณแยกบ่อนไก่ ทำให้การจราจรติดขัด เพราะยวดยานไม่สามารถผ่านไปมาได้


ยิงระเบิดใส่ลานจอดรถ รร.ดุสิต
14 พค. 2553 00:21 น.

เมื่อเวลา 00.10น.วันที่ 14 พ.ค.ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเกิดเสียงระเบิดขึ้นบริเวณลานจอดรถของโรงแรมดุสิต เสียงดังสนั่นหวั่นไหว เบื้องต้นยังไม่ทราบว่ามีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ขณะเดียวกันได้มีกลุ่มคนร้ายได้ยิงลูกแก้วเข้าใส่ตัวอาคารโรงแรมดุสิต ตลอดจนยิงเข้าใส่ รพ.จุฬา ด้วย นอกจากนี้ยังมีเสียงดังคล้ายปืนอย่างต่อเนื่อง

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=447915

ยังคงมีความวุ่นวายเกิดขึ้นอย่างต่อเนื่อง ตลอดเมื่อคืนนี้ หวังว่ารัฐ จะสามารถควบคุมสถานการณ์อย่างดีที่สุด

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
redribbons07 วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

ขอร่วมเป็นอีกหหนึ่งแรงใจให้นายกอภิสิทธ์นำพาประเทศ

พ้นวิกฤตค่ะ



.

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


13 พค. 2553 23:45 น.

เมื่อเวลา 23.00น.วันที่ 13 พ.ค. ผู้สื่อข่าวรายงานว่าผู้ชุมนุมเสื้อแดงซึ่งเป็นชายที่ถูกยิงบริเวณศรีษะทะลุ เบ้าตา ได้เสียชีวิตลงแล้ว ทราบชื่อต่อมาคือ นายชาติชาย ชาเหลา อายุ 25 ปี ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นบริเวณประตู 2 สวนลุมพินีหลังเกิดเหตุปะทะระหว่างกลุ่มผู้ชุมนุมกับกลุ่มทหาร

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=447910

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ครับ เรื่องราว ทุกอย่าง เกิดจากคน คนเดียว ที่ใครๆพา กันหลงไหล ในการอวดเก่งแต่ไร้คุณธรรม ไร้จริยธรรม เป็นนักฉกฉวยตัวฉกาจ
ผมเอง ได้ รับรู้ถึงพฤติกรรม เหล่านี้ จากหน่วยงาน ในองค์กร ที่เข้า เที่ยวเดินเข้าๆออก เพื่อประมูลระบบการสื่อสารไปจัดการ และที่แสบ ก็ดึงบุคคลากรไป ล่วงความลับ
นโยบายว่าจาพี่นั้นสัมผัสมาแล้ว จนผู้บริหารระดับสูงงง
เช่น ให้ไปรษณีย์รับจองคอมพิวเตอร์เอื้ออาทร ทำหวยบนดิน

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

"ม็อบแดง" ถูกยิงหัว! กระสุนทะลุเบ้าตา

http://www.nationchannel.com/home/news/detail/17898/17898.html

เมื่ออคืนนี้ ยังมีคนเสียชีวิตไปอีกคน จากาารปะทะกันในบริเวณแยกศาลาแดง

ไม่มีใครรู้ได้ว่า จะต้องมีความสูญเสียเกิดขึ้นอีกเท่าไหร่

กลับบ้านกันเถอะ พี่น้องเสื้อแดงทั้งหลาย

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
ยามครับ วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yamkrub
สารพันเรื่องราวชักชวนให้ทุกท่านน้อมนำปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงและธรรมะ มาประยุกต์ใช้ 

ผมหลับไปตอนเกือบห้าทุ่ม หลังจากไล่ตามอ่านอย่างบ้าระห่ำ 2 ชั่วโมง ขณะระยะทางจากสีลม กลับที่พัก ใช้เวลาเกือบ 4 ชั่วโมง

ตื่นเช้ามา นั่งไล่ข่าว ใครที่ไหนตายไปบ้าง ยิงกันจนพังไปไปข้างหนึ่งหรือเปล่า

เปล่า!! ไม่มี ผมรู้สึกดีใจ พระอาทิตย์สาดแสง ไล่ความจัญไร และอุบาทว์ ซึ่งมักจะเกิดในเวลาค่ำคื่น ผ่านไป

ในห้วงเวลาที่มองไม่เห็นทางออก ความอดทนเป็นสิ่งที่หนีไม่ได้

ผมอยากให้เราผ่านช่วงนี้ไป แม้ว่าจะแสนสาหัสก็ตาม

ไว้ใจนายกอภิสิทธิ์อีกหนึ่งเสียงครับ -- เดือนนี้ทั้งเดือน เราแทบไม่เห็นทางออกอะไรเลย แต่เขาคนนี่คือ ความหวัง

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
tree3s วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.40 น.

เฮียแม้วนั่นแหละคือ เหตุการทั่งหมด

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 14/05/2010 เวลา : 06.36 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


"เชื่อผู้นำ ชาติพ้นภัย"

เชื่อมั่นประเทศไทย กับนายกอภิสิทธิ์

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน