*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020655
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันอังคาร ที่ 18 พฤษภาคม 2553
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 7604 , 06:30:22 น.  
หมวด : นักข่าวอาสา

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน

  หมายเหตุตัวโตๆ ก่อนอ่า่น : ก่อนอื่น ต้องขออภัยทุกท่าน ที่ผมใช้การตั้งชื่อเรื่อง "เรียกแขก" แบบนี้ ในสถานการณ์ที่ไม่เหมาะสม หากมีใคร จะคิดอยู่ในใจว่า ตั้งชื่อเอนทรีแบบนี้ มันต้องการเรียกเรทติ้งจำนวนผู้ชมนี่หว่า ผมก็ขอยืนยันว่า คุณคิดถูกแล้วครับ ผมอยากให้เอนทรีนี้ มีคนมาอ่านเยอะๆจริงๆ โดยเฉพาะสื่อทั้งหลาย

ผมหวังว่าผู้อ่านทุกท่าน จะเป็นผู้มีวิจารณญาณ ไม่ใช่อ่านแค่หัวเรื่องหรืออ่านผ่านๆอย่างฉาบฉวยเท่านั้น แล้วนำไปโจษจันท์เล่าขานกันต่อนะครับ

----------------------------------------------------------------------------------------

ปกติ ผมแทบจะไม่กดรีโมททีวี ไปที่ช่อง ทีวีไทย (TPBS) เลย จนกระทั่ง ได้เห็นเอนทรีนี้ของคุณไทยแท้ ที่เขียนเอาไว้ว่า

ผู้บริหารและทีมข่าวทีวีไทย พวกคุณเป็นบ้าไปแล้วหรือ
http://www.oknation.net/blog/scblock/2010/05/15/entry-3

ผมได้เข้าไปอ่านแต่ไม่ได้ทิ้งความเห็นอะไรไว้ พร้อมกับคิดอนู่ในใจว่า "คุณไทยแท้ จะอะไรหนักหนาของแก(วะ) เห็นเขียนด่าทีวีอยู่เกือบทุกวัน"

ยัง ยังไม่พอ วันต่อมา แกยังมาเขียนต่ออีกว่า

หยุดเถอะ ทีวีไทย หยุดทำร้าย ทำลายชาติบ้านเมืองเดี๋ยวนี้
http://www.oknation.net/blog/scblock/2010/05/16/entry-1

มันทำให้ผมทนไม่ไหว ต้องกดรีโมทไปช่องไทยพีบีเอส และผมก็ได้เจอกับสิ่งนี้

"ทหาร ยิงผู้สื่อข่าวเนชั่น" ชาติ พัฒนกุลการกิจ รายงาน


(คลิปข่าววันที่ 15 พฤษภาคม เวลา 16.00-16.59)

(ช่วงเวลา 0:38 / 3:28 ของคลิป)
"เกือบครึ่งชั่วโมงแล้วนะครับ ที่มีการปะทะกันระหว่างเจ้าหน้าที่ทหาร ใส่กลุ่มผู้ชุมนุม .... และมีการยิงใส่ผู้ชุมนุมนะครับ ทำให้ผู้ชุมนุมได้รับบาดเจ็บนะครับ ....
ในขณะนี้นะครับ มีคนที่ได้รับบาดเจ็บเป็นช่างภาพจากเนชั่นนะครับ ชื่อ นายชัยวัฒน์ พุ่มพวง นะครับ เป็น ช่างภาพจากเนชั่น ถูกทหารยิง ได้รับบาดเจ็บที่บริเวณขานะครับ
และจุดนี้เองนะครับ ตรงบริเวณซอยรางน้ำเนี่ย ก็มีกลุ่มทหารมาประจำจุดบริเวณซอยรางน้ำนะครับ และก็ยิงใส่คนที่พยายามจะออกมาจากซอยรางน้ำนะครับ

สถานการณ์ตึงเครียดครับ .......... รวมถึงกลุ่มสื่อมวลชนหลายสำนักนะครับ ที่ปักหลักเก็บภาพรายงานข่าวตรงจุดนี้นะครับ ก็ยังถูกทหารสาดกระสุนเข้าใส่นะครับ ทำให้กลุ่มสื่อมวลชนต้องหลบหนี..........."

ผมกดรีโมทเปลี่ยนไปที่ช่องเนชั่น ก็มีรายงานเข้ามาพอดี แต่ด้วยเนื้อหาที่ต่างกันว่า "เมื่อกี้ พี่ชัยวัฒน์ โดน ลูกหลง เข้าไปครับ ตอนนี้พยายามให้การช่วยเหลืออยู่...."


ยังครับ ยังไม่พอ วันต่อมา ก็มีการรายข่าวเข้ามา จาก ชาติ พัฒนกุลการกิจ คนเดิม


(คลิปข่าววันที่ 16 พฤษภาคม เวลา 12.00-12.59)

(ช่วงเวลา 4:05/4:54 ของคลิป)
"ตอนนี้
จากการสอบถาม สื่อทุกคนก็ไม่มั่นใจในความปลอดภัยนะครับ ว่าจะถูกยิงเหมือนเพื่อนที่ได้รับบาดเจ็บหรือไม่ ......... เพราะว่า ทางทหารเองก็ไม่ได้แยกแยะว่า อันนี้เป็นสื่อ อันนี้เป็นเจ้าหน้าที่หรือว่าเป็นกลุ่มผู้ชุมหรือเป็นประชาชนนะครับ ... สื่อต้องระมัดระวังตัวเป็นพิเศษนะครับ .... บางครั้งก็ยังมีด็อทของแสงเลเซอร์ที่มาจากฝั่งทหารราชปรารภที่พยายามยิงมาใส่สื่อมวลชนเหมือนกันนะครับ......"

ชาติ พัฒนกุลการกิจ คุณกำลังสื่ออะไร ???

คุณมีความมั่นใจแค่ไหน ใน "ข่าว" ที่คุณกำลังสื่อออกมา

ชาติ พัฒนกุลการกิจ คุณได้ตรวจสอบจนถูกต้อง มั่นใจแล้วใช่ไหมว่า สิ่งที่คุณสื่อมา คือความจริง

มันจะเกิดประโยชน์อะไร ถ้าคุณจะต้องมาแก้ในภายหลังว่า คุณไม่มีเจตนา เหมือนกรณีของ ฐาปนีย์ เอียดศรีชัย

ความพลาดผิด บิดเบือน มันถูกสื่อออกไปกว้างไกลแค่ไหนแล้ว ก่อนที่คุณจะออกมากล่าวคำนั้น

ชาติ พัฒนกุลการกิจ แล้วคุณจะแสดงความรับผิดชอบกับผลของมันที่ตามมา อย่างไร ???

ถ้าผู้สื่อข่าวทีวีไทย รายงานข่าวกันแบบนี้ จึงไม่น่าจะแปลกอะไร ถ้าจะมีใครลุกขึ้นมาตั้งคำถามว่า

สรยวยช่อง ๓ หยุดพฤติกรรมทำมาหากินกับความเจ็บปวดของเหยื่อเสียทีเถอะ
http://www.oknation.net/blog/scblock/2010/05/15/entry-2

อุ๊บบบบ !!!   อันนี้ไม่เกี่ยว ข้างล่างนี้ต่างหาก


ณัฐฐา โกมลวาทิน...........คุณเป็นสื่อสีแดงใช่ไหม?
http://www.oknation.net/blog/sigree/2010/05/17/entry-14
สื่อสมองกลวงอย่างชัยรัตน์ ถมยา หน้าแหกเจอคนรู้จริงจาก มธ.ตอกกลับทุกเม็ด
http://www.oknation.net/blog/scblock/2010/05/16/entry-3

เทพชัย หย่อง และทีมข่าวทีวีไทย พวกคุณเป็นคนไทยหรือเปล่า
http://www.oknation.net/blog/scblock/2010/05/15/entry-4



คุณเทพชัย ผมไม่แน่ใจ ว่าคุณทำอะไรอยู่ คุณพอจะรู้บ้างมั๊ย ว่าเกิดอะไรขึ้น ที่ทีวีไทย ???

คุณเทพชัย หย่อง ครับ ผมยังคงมีความชื่นชมในความเป็นคนข่าว ด้วยภาพเดิมๆของคุณที่ผมเคยเห็นมาอยู่นะครับ แต่ว่า ถ้าคุณอยู่ที่นั่น แต่ไม่มีอำนาจที่จะสั่งการอะไรได้ ก็อย่ามัวนั่งกินเงินเดือนฟรีๆ (ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากเงินภาษีของประชาชน) โดยที่ไม่ได้ทำอะไรให้คุ้มค่ากับเงินที่ได้รับอยู่เลยครับ

คุณเทพชัย หย่อง ครับ ถ้าคุณยังอยู่ที่นั่น แต่ไม่มีอำนาจที่จะสั่งการอะไรได้ ก็ถอนตัวออกมา เพื่อรักษาคุณค่าของคุณตัวเอง ที่ยังพอมีเหลือเอาไว้ จะดีกว่ามั๊ย

เว้นเสียแต่ว่า คุณเองก็เปลี่ยนไป


ทีวีไทย ทำอะไร ??? .... เทพชัย หย่อง ทำอะไรอยู่ ????? (จดหมายเปิดผนึก ถึงคุณ เทพชัย หย่อง)
http://www.oknation.net/blog/chaimanu/2009/09/10/entry-1


----------------------------------------------------------------------------------------------------------------

ปล. ขอความกรุณา ดัดจริตชน ทั้งหลาย โปรดอย่าได้แสดงความเห็นว่า "ถ้าสื่อไหนไม่ดี เราก็อย่าไปซื้อ ไปเสพมันสิ แค่นี้ก็สิ้นเรื่อง"

เพราะผมไม่คิดว่า การที่จะตัดปัญหาง่ายๆโดยการพูดว่า "ไม่ชอบสื่อไหน ก็อย่าไปดูมัน" นั้น มันสามารถช่วยได้เฉพาะการแก้ไขความไม่พอใจส่วนตัวเท่านั้น แต่ไม่สามารถที่จะมีส่วนช่วยให้ เราได้เห็นการพัฒนาของสังคมไทย หรือเห็นการพัฒนาของสื่อให้ดีขึ้นซักเท่าไหร่

ดังนั้น ถ้าเราจะตัดปัญหาง่ายๆโดยการพูด
เอาแต่ได้และเห็นแก่ตัวว่า "อย่าไปดูมัน" เราก็จะได้เห็นการให้ข้อมูลผิดๆกับชาวบ้าน สามารถทำได้โดยเสรีอย่างทุกวันนี้ อยู่ต่อไป

ความวุ่นวายในบ้านเมืองของเราทุกวันนี้ ก็เกิดการที่เราปล่อยให้มีสื่อเสรี หรือสื่อบิดเบือนอย่างนี้ คอยให้ข้อมูลที่ผิดๆกรอกหูชาวบ้านอยู่ทุกวันไม่ใช่หรือ

ถ้า สื่อ ที่ควรจะทำตัวเป็น หมาเฝ้าบ้าน กลายเป็น หมาขี้เรื้อนที่ตาบอด เสียเอง แล้วเราจะได้เห็นผู้เสพสื่อ ตาสว่าง ได้อย่างไร

ดังนั้น สื่อใด(เราเห็นว่า)ไม่ดี ก็ต้องติ ต้องด่า สื่อใดที่เราเห็นว่าดี ก็ควรที่จะได้รับคำชมเพื่อเป็นกำลังใจ

++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++

ในสถานการณ์ที่ กลางกรุงเทพฯจลาจล ไม่ว่าสถานีโทรทัศน์ช่องไหนจะแจ้งเกิด รายการข่าวไหนจะโดดเด่นหรือมีผู้ประกาศคนไหนทำหน้าที่เบื้องหน้าจนโด่งดัง.. องค์ประกอบสำคัญ ที่ทำให้ทุกอย่างเป็นเช่นนั้นคือ การรายงานข่าวสดๆจากนักข่าวภาคสนาม และการถ่ายทอดภาพเหตุการณ์จากช่างภาพบนถนนที่กึกก้องไปด้วยเสียงปืน เสียงระเบิด

ขอพระสยามเทวาธิราช โปรดช่วยคุ้มครอง "คนดี" ที่เขาประกอบสัมมาอาชีพ เคียงคู่ไปกับ "คนชั่ว" ที่จ้องย่ำยีบ้านเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง..ต้องแยกออกว่าใครคือคนดี..ใครคือคนร้าย ใครคือผู้ใฝ่หาสันติและใครคือกลุ่มผู้ก่อการร้าย

พระสยามเทวาธิ ราช..ย่อมแยกแยะออกว่าใครดี - ใครเลว ใครคือแนวร่วมบ่อนทำลายตัวจริง แม้คนคิดคดทรยศจะมาในรูปนักการเมือง ข้าราชการ นักวิชาการ นักสื่อสารมวลชน ท่านก็ย่อมเลือกคุ้มครองได้ถูกคน

นับถือ หัวใจ นักข่าวภาคสนาม
http://www.oknation.net/blog/kanokrat/2010/05/16/entry-1


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


หากผู้อ่านท่านใด มีชื่ออยู่ในบัญชีผู้ใช้ Facebook ก็ขอเชิญเข้าไปร่วมลงชื่อและช่วยกันเป็นกำลังใจ ให้ผู้สื่อข่าวภาคสนามทั้งหลาย ที่ตั้งใจทำงานด้วยจิตวิญญาณสื่อ เพื่อนำเสนอเรื่องราวที่ ไม่บิดเบือน กันได้ที่นี่ครับ

http://www.facebook.com/pages/rwm-pen-kalang-ci-kab-phu-sux-khaw-thi-thangan-ni-phunthi-khwam-khad-yaeng/117492131619293







อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 96 (0)
ศณีรา วันที่ : 19/05/2010 เวลา : 02.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/localbetong
  สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วชนะก็คือ " การที่คนดีนิ่งดูดาย "     



ความคิดเห็นที่ 95 (0)
Viscount วันที่ : 19/05/2010 เวลา : 01.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/viscount

บางพวกก็ "ชั่ว" บริสุทธิ์ครับคุณชาย อย่างนักศึกษาอาจารย์บ้าทฤษฎี พวกนี้ความคิดตกร่อง คนบาดเจ็บล้มตายก้ว่าทหารผิดไว้ก่อน ว่าทหารเป็นเผด็จการไว้ก่อน ถึงขั้นเตรียมเขียนประวัติศาสตร์ เขียนรูปรอไว้เลยกระนั้นเทียว

สื่อพวกนี้ก็มาจากเบ้าหลอมวิชาการตกร่อง หลายคนจงใจตกร่องเพื่อแลกเงินทอง แลกความก้าวหน้า และเพื่อปกปิดความผิดแต่หนหลังของตน จึงต้องดิ้นรนต่อสู้เพื่อให้ได้มาซึ่งเค้กก้อนโตและล้มล้างความผิดแต่หนหลังของตนให้ได้

พวกฐานันดรที่สี่แต่สามานย์ มีสื่อในมือ เราประชาชนก้มีสื่อในมือ สื่อออนไลน์ไงครับ เราสามารถตอบโต้มันได้ กระทั่งออกแถลงการณ์ในนามประชาชนอย่างเราๆ มาร่วมกันไหมครับ ทนไม่ไหวกับสื่อชั่วชาติพวกนี้แล้ว

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
driftworm วันที่ : 19/05/2010 เวลา : 01.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

- พันธุ์กลายมาจาก ไอทีวี ไง ....ไหลมารวมกันในยุคทักษิณเท้คโอเว่อร์
- คือว่าพวกเขาเป็นพวกที่ สายตาสั้นเหยียบพัน แต่ไม่ยอมตัดแว่นไง

- "สื่อ" คือแก้วประการที่ ๔ ที่ไอ้กี้ร์ลืมเอ่ยชื่อไปไง

- อีกไม่นานแล้ว จะพากันรีบฟอกสีตัวเองจนตัวถลอก
.
คุณชาย ใจเย็น ใจเย็น เดี๋ยวเป็นริดสีดวงไปเปล่า ๆ ๕๕
.

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 19/05/2010 เวลา : 00.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ตรวจสอบสื่อเป็นหน้าที่ของประชาชน

ยังอยากฝากคำถามจาก หนึ่งในบอร์ด ทีวีไทย ตอนนี้ยังทำหน้าที่ ตรวจสอบสื่ออยู่อีกหรือไม่...

ท่านที่ติดตามข่าวบอร์ด ทีวีไทย คงทราบว่าผมหมายถึงใคร...เอื้อจิตต์ ไงครับ

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ภาษาหลากสี วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 21.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pasalarksee
นิดนรี

ฝากข้อความไว้ เผื่อจะมีประโยชน์ค่ะ คัดลอกเขามาอีกที

แจ้งข่าว+ขอความช่วยเหลือจาก ศอฉ+DSI
email ศอฉ+DSI procurement@dsi.go.th

เบอร์โทร ศอฉ.
-1555
- 02-5216712
- 02-5528551

เว็บของ ศอฉ.
http://www.capothai.org/

เบอร์อาสาพากลับบ้าน .. สำหรับผู้ชุมนุมที่ต้องการจะออกจากพื้นที่เพื่อกลับภูมิลำเนา
- 081-6324353 (สำหรับสายใต้ใหม่และหมอชิต )
- 086-3814386

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
โม้งหัวครก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 21.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/think49
ข้าราชฯ

พ่อไอโอ๊คทำคนตายตั้ง ๒พันกว่า ไม่ใช่หรือ?

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
NN1234 วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 20.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ผมรู้ว่าคุณชัยฯ เวลาเจาะประเด็นใด แล้วจะตามจิกจนคนๆนั้นเกิดอาการปวดแสบปวดร้อน...
ผมจะคอยติดตามดู

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
NN1234 วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 20.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

คห.53 ครับคุณชัยฯ
ผมดูนะ
ผมเคยทำงานเป็นโคโปรดิวเซอร์รายการทีวีช่วงหนึ่ง รู้ว่าบรรณาธิการข่าวเขากำลังทำอะไร เราต้องนำเสนอข่าวอย่างไร
ข่าวกับการชวนเชื่อนั้น มันต่างกัน... แต่ชาวบ้านจะไม่รู้ว่ามันต่างกันอย่างไร
เพราะ"เรา"มีวิธีการ"ทำให้เนียน"ได้ครับ....
คนอาจหมดตัวเพราะหลงเชื่อ บก.ก็ทำได้ เราเคยทำมาแล้ว
ผมไม่มีข้อเสนอแนะถึงช่องนี้ ได้แต่นั่งดูผลงานของเขาที่นำเสนอออกมาครับ พวกเขาแม็ตชัวร์พอมั้ง? ผมคิดว่าเป็นอย่างนั้น

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
เดินต่อไป วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 20.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/myhome
เหตุ ย่อมนำไปสู่ผล, ไม่มีเหตุ ผลย่อมไม่มี, เมื่อมีเหตุแล้วไซร้ ย่อมหลีกเลี่ยงผลไปไม่ได้

ผมรู้สึกว่า เทพชัย หย่อง ไม่มีตัวตนเสียแล้ว

อยากเอาหนังสือ "บทสุดท้ายทีวีเสรี" ที่เคยซื้อมาอ่าน ไปทิ้งถังขยะครับ

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
Vodka2Go วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 20.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vodka2go
What Kind Of WORLD Do You Want?

เห็นด้วยกับข้อความตรง ปล.ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
chronomist วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 19.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/prompzy

ผู้บริหารน่าจะรู้เห็นเป็นใจ
ลำพังนักข่าวเองไม่กล้าบิดเบือนขนาดนั้น

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
หน่อผุด วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 19.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

ระยะหลังรู้สึกถึงความเปลี่ยนไปของทีวีไทยที่เคยชอบ ชอบหลายรายการของทีวีไทย
แต่รายการข่าว ทั้งการรายงานสด และการดำเนินรายการของพิธีกรบางคน
และเริ่มตะขิดตะขวงใจกับ ภิญโญ ไตรสุริยธรรมา อีกคนแล้ว
หรือ...ไม่ว่าสื่อไหน ก็มีสีแดง สีเหลือง สีเฉดต่างๆมากมาย จนแยกแยะไม่ได้ว่า
ต้องทำงานอย่างไร ในฐานะของสื่อสารมวลชนที่ต้องมีจรรยาบรรณวิชาชีพกำกับอยู่

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
มังกรฟ้า วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 18.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/xxxxxxxxx0009

ห่วงลูกหลาน เพิ่มเนื้อเพลงใหม่ ขึ้นอีกสองบท ตัดต่อมิวสิควีดีโอ ใหม่

http://www.youtube.com/watch?v=oSHL4h3o0EY

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
suntan วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/fatman
Life is a journey......from birth to death!

ผมเป็นอีกคนหนึ่งซึ่งหมดความเชื่อถือในการนำเสนอข่าวสารและรายการต่างๆทาง TPBS

ผมมีข้อสงสัยอยู่ประการหนึ่งคือ ในฐานะประชาชนผู้เสียภาษีให้คนของ TPBS เหล่านี้เอาเงินภาษีของเรามากระทำชำเราทำลายประเทศชาติของเรานั้น เราสามารถดำเนินการตรวจสอบหรือถอดถอนคนเหล่านี้ได้หรือไม่ ทำอย่างไรเราจะสามารถปกป้องสิทธิในเงินภาษีของเราเพื่อนำมาใช้ให้เป็นประโยขน์ต่อประเทศชาติและสังคมโดยรวมได้อย่างแท้จริง

ขอแสดงจุดยืนไม่เอา TPBS

ความคิดเห็นที่ 82 (0)
Augustman วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Augustman
• มอบทุกสิ่ง ด้วยใจ ใสพิสุทธิ์

• พยายามตั้งข้อสังเกตมานานแล้วเหมือนกัน

• ถ้าเป็นตามที่ว่า..นักข่าวคนนั้นแย่มาก ๆ คุณเทพชัยควรหาความจริงกับเรื่องนี้ ครับ


ความคิดเห็นที่ 81 (0)
buasawan วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.26 น.

ทีวีไทยพักนี้แย่ลงทุกวัน วันก่อนก็ถูกผู้ว่าฯ กทม. ให้โอวาทไปทีและ เมื่อเช้าดูช่อง Voice ของโอ๊คแว๊บหนึ่ง มันรายงานสถิตินายกฯ ที่ทำคนตายมากที่สุด คืออภิสิทธิ์ ตาย 66 คน มากกว่าสมัยจอมพลถนอม ตาย 65 คน ทั้งที่รายงานข่าวเพิ่งตาย 36 คนเอง

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
BlueHill วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

แพทยสภา เตือน "เผายางรถ" อันตราย "หอบหืด-มะเร็งปอด

18 พค. 2553 13:52 น.


นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง มีการเผายางรถยนต์ในจุดต่างๆ ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อให้เกิดม่านควัน โดยอาจไม่ได้คำนึงถึงอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพของประชาชน แพทยสภามีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากการเผายางรถยนต์จะทำให้เกิดสารพิษและสารก่อมะเร็งออก เป็นสารที่มีอนุภาคเล็กๆ เมื่อผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสูดอากาศเข้าไป อาจเข้าไปในปอด นอกจากจะทำให้เกิดมะเร็งแล้ว ยังทำให้ผู้ที่เป็นหอบหืด หรือโรคหัวใจ จะมีอาการหอบหืด และโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเด็ก หญิงมีครรภ์และสตรีที่อยู่ในช่วงให้นมลูก เนื่องจากสารพิษจะออกมาพร้อมกับน้ำนมแม่ด้วย

นพ.สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเผายางรถยนต์ยังเป็นการปล่อยโลหะหนักเข้าสู่บรรยากาศอีกด้วย ซึ่งผู้ที่จะได้รับอันตรายมากที่สุด คือผู้ที่อยู่ในบริเวณที่มีการเผายางรถยนต์ ชาวบ้าน และผู้ป่วยในบริเวณใกล้เคียง แพทยสภาขอแจ้งเตือนมายังผู้ชุมนุม ให้ตระหนักถึงผลเสียของการเผายางรถยนต์ที่อันตรายต่อสุขภาพของผู้ชุมนุม และประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

http://breakingnews.nationchannel.com/read.php?newsid=448639

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
BlueHill วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

แพทยสภา เตือน "เผายางรถ" อันตราย "หอบหืด-มะเร็งปอด

18 พค. 2553 13:52 น.


นพ.สมศักดิ์ โล่ห์เลขา นายกแพทยสภา กล่าวว่า เนื่องจากขณะนี้เกิดเหตุการณ์ความไม่สงบขึ้นในบ้านเมือง มีการเผายางรถยนต์ในจุดต่างๆ ของกรุงเทพมหานครและต่างจังหวัด เพื่อให้เกิดม่านควัน โดยอาจไม่ได้คำนึงถึงอันตรายต่อชีวิตและสุขภาพของประชาชน แพทยสภามีความห่วงใยในเรื่องดังกล่าว เนื่องจากการเผายางรถยนต์จะทำให้เกิดสารพิษและสารก่อมะเร็งออก เป็นสารที่มีอนุภาคเล็กๆ เมื่อผู้คนที่อยู่บริเวณใกล้เคียงสูดอากาศเข้าไป อาจเข้าไปในปอด นอกจากจะทำให้เกิดมะเร็งแล้ว ยังทำให้ผู้ที่เป็นหอบหืด หรือโรคหัวใจ จะมีอาการหอบหืด และโรคหัวใจเพิ่มมากขึ้น โดยเฉพาะในเด็ก หญิงมีครรภ์และสตรีที่อยู่ในช่วงให้นมลูก เนื่องจากสารพิษจะออกมาพร้อมกับน้ำนมแม่ด้วย

นพ.สมศักดิ์ กล่าวด้วยว่า การเผายางรถยนต์ยังเป็นการปล่อยโลหะหนักเข้าสู่บรรยากาศอีกด้วย ซึ่งผู้ที่จะได้รับอันตรายมากที่สุด คือผู้ที่อยู่ในบริเวณที่มีการเผายางรถยนต์ ชาวบ้าน และผู้ป่วยในบริเวณใกล้เคียง แพทยสภาขอแจ้งเตือนมายังผู้ชุมนุม ให้ตระหนักถึงผลเสียของการเผายางรถยนต์ที่อันตรายต่อสุขภาพของผู้ชุมนุม และประชาชนที่อยู่ในบริเวณใกล้เคียง

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

ขอบคุณพี่ชาลีที่แจ้งข่าวค่ะ...ฝากบอกว่าพวกเราเป็นกำลังใจในการทำงานของท่านค่ะ...ท่านทำดีมาก ขอบคุณที่เสี่ยงนำข่าวมาเล่าให้พวกเราฟังค่ะ ขอเบื้องบนปกป้องไม่ให้มีอาการแทรกซ้อนใด ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
BlueHill วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ฝากแจ้งเพื่อน ๆ ชาวบล็อกครับ
ตอนนี้น้าไชยวัฒน์ปลอดภัยดีแล้วครับ แต่คงใช้เวลาพอสมควรกว่าจะกลับมาทำงานได้ตามปกติ

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
BlueHill วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charlee
นักดูนก

ปกติผมไม่ได้ดูช่องนี้ครับ
เรียกได้ว่าแทบไม่ได้ดูทีวี

วันหลังเจอหน้าน้าไชยวัฒน์ จะถามไถ่ถึงเหตุการณ์ในวันนั้นเหมือนกัน

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
มาลีรัตน์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 16.56 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/maleerat

คุณชัย ถ้าพวกนี้มันไม่ได้เงินจากภาษีประชาชน จะไม่ว่าสักคำ อย่างมากก็ติเตียนนิดหน่อย เหมือน PTV/VoiceTV/Spring News/ASTV/13SiamTHAI ฯลฯ แต่ ThaiPBS เอาเงินจากภาษีไปบริหาร และพวกนี้เสมือนกินเงินเดือนจากเราค่ะ ขนาด NATION เรายังว่าเพราะเรารัก

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
iheartia วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 16.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iheartia
...Live is Beautiful...Enjoy Your Life Now!...

เอ่อ...สงกะสัย "สื่อสารมวลชน" รุ่นใหม่ๆ

คงไม่รู้จักคำว่า "GATE KEEPER" แน่ๆ เลยล่ะครับพี่ชัยรองแชมป์ (ฮิ๊ว)

เอ๊ะ! นี่มันเอนทรีเรียก "แขก" นี่เหว่อ แล้ว "กะเหรี่ยง" อย่างเรา เข้ามาทำไมเนี่ย...??????

ฝากแสดงความยินดี กับ น้องคีน ณ แสตมฟอร์ด บริดจ์ ด้วยนะครับ ฮิ๊ว ฮิ๊วววว



ความคิดเห็นที่ 73 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

ผมว่าคนรายงานที่ชื่อ คณิศ รายงานดีนะครับ
แต่แปลกที่นักข่าวภาคสนามชอบ assume เอาเอง
ผมว่าถ้าเห็นด้วยตาก็บอกว่าเห็น ถ้าได้ยินได้รู้ก็ต้องมากรองก่อน

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
ณดาว วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 16.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/petpetpe

ในฐานะเป็นสื่อ...ไม่ได้ดัดจริต ทำทีคิดเหมือนเจ้าของบล๊อกนะคะ...แต่บางทีก็แอบคิดว่า ถ้าบ้านเมืองสงบสุข ความวุ่นวายจบลง สื่อ ไม่ว่าสื่อไหน จะเหลืออะไรให้นำเสนอ แล้วบางทีก็แอบคิดว่า หรือวิชาชีพของเรา มันคืออาชีพที่สร้างความวุ่นวายให้บ้านเมือง

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
rirut วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 16.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rirut

สื่อต้องมีจรรณยาบรรณเสมอ

ถ้าปล่อยให้ความชั่วและเงินเข้าครอบงำ

ประเทศจะวายวอดซะ

ผู้รับสารเองก็ต้องมีวิจารณญาณและรับฟังให้หลาย ๆ ด้านให้รอบคอบ

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
ปฐมนิเทศกระเพาะ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 15.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khunfah


ที่อังรีดูนังต์; 'ปลอกแขนสื่อมวลชน' มอเตอร์ไซค์รับจ้างก็หามาใส่ได้

คุณนภจักร ถ่ายมาครับhttp://tweetphoto.com/22798822

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
พฤจิกา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bigeye2009
"... ณ ทางแยก... บนทางเดินชีวิต..."

น่าเสียใจนะ

ถ้าเป็น สื่อ

แล้วเป็นกลางไม่ได้

ความคิดเห็นที่ 68 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

สวัสดีพี่ชัยค่ะ

ดูข่าวจากช่องต่างๆ
แล้วก็มาอ่านการวิเคราะห์ข่าวจากบล๊อกโอเค อีกรอบค่ะ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
หมีปิศาจ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mee104
ขอบคุณสำหรับทุกความเห็น ช่วยแนะนำมือใหม่หัดเขียนด้วยครับ

คุณเทพชัย คงเหนื่อย
แต่คนดูอาจจะเหนื่อยหน่ายกว่าครับ

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ม็อบไม่พอใจสื่อนอกทำสารคดีในวัดปทุมฮือล้อมกรอบ การ์ดพาตัวคุยหมอเหวงหลังเวที

http://tweetphoto.com/22910119

(เหตุการณ์ ก่อนความคิดเห็นที่ 65)

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


มันช่วยผู้ก่อการร้าย อย่างจริงใจ จริงจัง อย่างเต็มที่

สงสัยว่า เงินเดือนที่ได้รับกันแต่ละเดือนคงไม่พอใช้ จึงต้องไปแบมือขอเงินไพร่ และทำงานให้ ตอบแทน

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
ดอกดินบนถิ่นสูง วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.17 น.

ไอ้พวกบิดเบือนชี้นำนี้ มันน่าตบให้ฟันร่วงจริงพับผ่า ผ่าดูหัวใจของพวกมันได้จะผ่าดูว่ามันมีหัวใจสีอะไร ที่ไม่มีความรักชาติ ศาสน์ กษัตริย์ เอาเสียเลย

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


"ทีวีไทย เอาเพลงเพื่อบ้านเรามาเปิด แต่ภาพอินเสิร์ทเป็นทหารยิงปืนออกไป ต่อด้วยหามคนเจ็บ"

ทีวีไทยเมื่อซักครู่ ผมเองก็ไม่ได้ดู แต่มีคนส่งทวิตต์มา ลองไปเปิดย้อนหลังกันดูนะครับ

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
e-sam วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 14.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/e-sam


ทีวีไทยที่เป็นช่างกล้องก็แดงงงงง
เคยเห็นใน facebook กำลังหาลิ้งเก่า ถ้าพบจะส่งให้ดู

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 13.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    



ความคิดเห็นที่ 60 (0)
Jackkrit วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 13.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Cappucino

สมน้ำหน้า เขาก็เตือนไอ้หย่องแล้วว่า อย่าเอาคน ITV เก่าเข้ามาทำงาน

เจือกทำเป็นคนดี รับเข้ามา แล้วเป็นไง

เหียก ทั้งนั้น

สื่อเมืองไทย มันก็แค่หมาเฝ้ารอกระดูก ม

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 13.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

ครับ แค่ไม่ซื้อ ไม่ดูไม่พอ
ต้องช่วยกันคิดช่วยกันทำว่าจะทำลายสื่อพวกนี้อย่างไร
ไปตามดูบ้านเรือนชายขอบกรุงเทพระดับรากหญ้าดูช่องนี้แล้วพูดกันต่อๆไปว่าทหารฆ่าประชาชน

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
ระพิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/rapin

ผมชอบมากคำที่เขียน แล้วสรุปได้ว่า หากเราเกลียดใคร แล้วไม่สนใจ ที่จะหาข้อผิดพลาดของเขา แล้วเอามาเตือนคนที่หลงเชื่อ "เราก็จะได้เห็นการให้ข้อมูลผิดๆกับชาวบ้าน สามารถทำได้โดยเสรีอย่างทุกวันนี้ อยู่ต่อไป
และถ้า สื่อ ที่ควรจะทำตัวเป็น หมาเฝ้าบ้าน กลายเป็น หมาขี้เรื้อนที่ตาบอด เสียเอง แล้วเราจะได้เห็นผู้เสพสื่อ ตาสว่าง ได้อย่างไร."
หลายครั้ง เราต้องอดทน ครับ ในการเสนอมุมมองที่ต่างจากความรู้สึกชอบแต่ผิด แม้จะโดนต่อว่า..ใจแคบ-คิดมาก-หรืออาจโดนถีบด้วยคำพูดว่า หาว่าเราอยู่อีกฝ่าย
อดทนครับ..

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
บางกระสอ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tim

ตกลงดูช่องไหนดีน้า

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
TonLewเองค่ะ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/TonLew
TonLew Diary

ปกติไม่กดไปดูเหมือนกันค่ะ

(ยกเว้นตอนที่ต้นหลิวออกทีวีช่องนี้เท่านั้น)

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
กรมกุชะ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/cradm

ช่างมันเถอะ
สื่อเป็นสิบเป็นร้อยแชนแนล
ใครเชื่อมัน...ก็บ้า
จุดไม่ติดหรอกครับ
คุณภาพสื่อยุคไซเบอร์มันวัดกันตรงนี้แหละ...

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

ฝากเอนทรี่นี้ให้ คุณถมยา และคุณณัฐฐา ตอบออก ทีวีไทยด้วย (กล้าไหม?)

http://www.oknation.net/blog/mymemory/2010/05/18/entry-2
คน หรือ สัตว์ กันแน่....ที่ทำแบบนี้ ? ทีวีไทย..ตอบผมที ?

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
มะอึก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

ผมเป็นคนแยกแยะออกว่าข่าวไหนสื่ออะไร?

ผมรู้วิธีการว่าภาพเดียวกันจะเขียนข่าวได้กี่มุม?

และผมก็รู้วิธีการจะเสพข่าวอย่างไม่เป็นพิษเป็นภัย
ไม่ว่าจะเป็นนายชาติ นายถมยา นางณัฐฐา...หรือฯลฯ
.
.
และผมเพิ่งจะมาคิดอะไรเล่น ๆ
เมื่อ ตึกชินวัตร 3 ถูกยิงเล่น ๆ แบบไม่เอาจริงด้วยปืน
โดนที่กระจกห้องของหัวหน้าช่างอิเล็คฯ ไทยพีบีเอส....
.
.
นายไทยพีบีเอส ณ ชินวัตร
.
.
.

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
kate วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 12.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kate2007
I Know This is Love

ที่ผ่านหนูเคทลืมไปแล้วค่ะว่าเรามีทีวีช่องนี้อยู่ด้วย แทบไม่เคยกดผ่านไปดูสักที แต่เวลามีปัญหาบ้านเมืองทีไร ช่องนี้จะฮอทขึ้นมาทุกทีสิน่า

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
นักรบนักรัก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mymemory
สิ่งเดียวที่จะทำให้คนชั่วได้รับชัยชนะ นั่นคือการที่ คนดีๆนิ่งดูดาย ! !

มีหลายกรณีสำหรับทีวีไทยที่จงใจเข้าข้างผู้ก่อการร้าย
เหมือนไม่รู้ว่ามันเผาเมือง ฆ่าคน
ทีมข่าวยังเข้าไปตีสนิท นำเสนอข่าวทำนองช่วยเหลือพวกก่อการร้ายตลอดเวลา

เอาสั้นๆ แล้วกันนะ กรณีเดียวพอ...

เมื่อวานทีวีไทย ทำ Real TV ทำทีเป็นว่า ขอบริจาคสิ่งของและเงินจากคนกรุง
จะส่งความช่วยเหลือไปให้ คนบ่อนไก่ ที่ถูกม้อบล้อมออกมาไม่ได้

โดยมี ข่างทีวีถ่ายตามไปตลอด ตั้งแต่ขนของออกมาจาก ทีวีไทย
ตลอดจนขั้นตอนประสานงนต่างๆ
แต่พอไปถึงด่านม้อบ นปช.ที่กั้นคลองเตยไว้

กลับมีพลพรรคม้อบเข้ามาขนของน้ำดื่มอาหารแห้งออกไปจากระกระบะจนหมด
พิธีกร พากษ์แก้เก้อว่า...ม้อบจะนำไปแจกจ่ายให้เอง !!

เด็กอมมือก็รู้ว่า ม้อบเอาไปแดกเองหมดแหละครับ !!

ทีวีไทย ยังหน้าระรื่น ช่วยแก้ต่างให้ม้อบอีก...

เปลี่ยนป้ายเป็นรับบริจาคช่วย นปช. ให้มันขัดเจนจริงใจ ผมว่าดีกว่าแยะเลยครับ
อย่าไปเลียนแบบรายการ ไอ้ตู่มันเลย

"ความจริงวันนี้" คือ ความเท็จล้วนๆ

วันนี้จะส่งของไปอีก ช่วยตามหา ของเมื่อวานที่ฝากม้อบไว้ด้วยนะครับ
ถ้าไม่มีของ...ใครจะรับผิดชอบ ?
คุณจดรายการสินค้าที่ฝากม้อบไว้ ครบไหม?

ถ้าไม่ทำ ...ก็ไม่โปร่งใส
รายการก็ไม่ควรจัดต่อไป...

รัฐควรปิดสถานีที่หน้าไหว้หลังหลอกแบบนี้ไปนานแล้ว


ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ไทยนิกร วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thainikorn

ชาติ...

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

ปล. พวกสื่อในม็อบบางคนแล้วกันค่ะ...เดี๋ยวจะหาว่าเหมารวม...เฮ้อ! ยังไงก็เซ็งกับสื่อไทย สื่อเทศมาก ๆ ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
ญิบพันจันทร์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/yipphanchan
ญิบ_พันจันทร์

สื่อสารธารณะ สื่อพรรค สื่อบุคคล

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
Bhirisa_ภิริสา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Bhirisa
www.oknation.net/blog/misspostcard

โห! ไม่อยากจะ Said จริง ๆ ค่ะ
เมื่อวานพวกเดียวกันก็สร้างภาพไปแล้วว่า "ทีวีไทยถูกยิง" แต่ไม่มีใครบาดเจ็บนี่นะ...ยิงชั้นจอดรถจะมีใครบาดเจ็บล่ะ...กระสุนกระเด็นไปโดนโต๊ะนักข่าวก็ไม่รู้ว่า กระเด็นจริงหรือเอาไปวางไว้เหมือนกัน...แหม! ทำให้ดูเหมือนไม่ใช่พวกเดียวกันงั้นสินะ...เซ็งห่านมาก ๆ กับทีวีช่องนี้

เมื่อวานก็เอานักวิชาเกินมาสัมภาษณ์ เสื้อแดงทั้งนั้น สัมภาษณ์แม่งได้ทุกวัน...

อย่าลืมว่าจอห์น อึ้งภากรณ์ เป็นกรรมการอยู่ในนี้ คงมีพวกเขาทำงานอยู่ในนี้อีกมากแหละ...เขามีอุดมการณ์ดีก็นะ...แต่ก็ไม่รู้ว่าจะได้รับอิทธิพลมาจาก ใจ อึ้งภากรณ์บ้างหรือเปล่า...พี่น้องกันน่าจะไม่ต่างกันมาก หวังแต่ว่าจะไม่ใช่พวกล้มเจ้าเหมือนกัน...กรำอีกแล้ว

ไม่เข้าใจว่ามันจะกลาง ๆ ๆ ๆ ไปถึงไหน...รายงานแต่ละอย่างไม่เคยรับผิดชอบกับสิ่งที่รายงานเลย...

เมื่อวาวยัยอ้วนเตี้ยช่อง 7 ก็อีกคน ในข่าวเด็ดประเด็นเด็ดอะไรนี่แหละไปนั่งทำหน้าระรื่นอยู่ในม็อบฯ วัดปทุมฯ แทนที่มันจะบอกให้คนกลับบ้านแต่ไปย้ำ ไปถามอะไรก็ไม่รู้อ่ะ...เซ็งมาก ๆ ที่ดูข่าวช่วงนี้...แต่ไม่ดูก็ไม่ได้...ทำไงดี

อยากเอา M 99 ไปถล่มพวกสื่อพวกนี้จัง...ใครมีใครยืมบ้างค่ะ...

เบื่อไอ้พวกขาว ๆ ที่มันบอกว่า "ทหารฆ่าประชาชน" มาก ๆ ทำไมมันไม่ไปบอกให้ "แกนนำหยุดพล่าม" บ้างล่ะ...

ไอ้พวกสื่อในม็อบน่ะ...มันก็ไม่ค่อยได้ฟังข่าวแบบพวกเราหรอกค่ะ...อยู่ในนั้นนาน ๆ ไอ้ตู่ ไอ้เต้น มันให้กินข้าว ซื้ออาหารให้ ซื้อขนมนมเนยให้คงเข้าข้างมันไปแล้วล่ะ...แบบว่าฟังมา 60 กว่าวันคงถูกล้างสมองไปไม่ต่างกับพวกเสื้อแดงโง่ ๆ แหละค่ะ

กรำของประเทศนี้ที่มีสื่อเลว ๆ เยอะแยะเต็มบ้านเมืองไปหมด แม่งจบนิเทศ จบวารสาร รู้หลักการรายงานข่าว รู้หลักจริยธรรมของความเป็นสื่อหรือเปล่าก็ไม่รู้อ่ะ...

พวกเด็กจบใหม่ค่าจ้างถูก ๆ ไม่รู้คุณค่าของประชาธิปไตย ไม่รู้จักดีชั่วเป็นอะไร ไม่รู้จักประวัติศาสตร์ ไม่มีจิตสาธารณะ แยกแยะถูกผิดไม่เป็นก็มีเยอะมาก...บ้านเมืองลำบากไปอีกนานแน่ ๆ ค่ะพี่

ขอโทษที่เม้นท์ยาวราวกับเขียน Entry นะคะ...แต่มันอึดอัดมาก ๆ เลยขอระบายที่ Entry นี้แล้วกัน...นี่เขียนบันทึกไว้เป็นสิบ ๆ หน้าไม่รู้จะเผยแพร่ยังไงเหมือนกัน ได้แต่เก็บความปวดร้าวกับประเทศชาติไว้ในใจเท่านั้น...

เลือกข้างกันเลยดีกว่า...ใครอยู่ฝั่งไหนน่ะ...จะได้ล้างเผาพันธุ์ให้สิ้นซาก กวาดล้างกันให้หมดแล้ว สร้างเมืองใหม่...โอ๊ย! ปวดใจค่ะพี่...ขอแค่นี้นะคะ

ขอบคุณที่ให้พื้นที่ระบายความอัปรีย์ของสื่อ และ ความโง่เขลาของคนไทยบางพวก...ไปล่ะค่ะพี่

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
152503 วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.43 น.

ได้ยินเสียงบ่นบ่อยมากแล้ว ถ้าไม่ได้เป้นอีแอบ ทีวีไทยรู้จักมั้ย "คำขอโทษ"

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
nangrong วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nangrong

เมื่อก่อน ผมได้ยิน คนด่า ทีวีไทยว่า ไปปล้น itv มาเป็นของตัวเอง.
ผมก็ได้ อธิบายแก้ต่างให้เขาเข้าใจ.เขาก็เข้าใจ.เขายังขอบคุณผมอีกที่ได้ให้ข้อมูลที่เป็นจริง.

จนบัดนี้ผมไม่นึกเลยว่า ทีวีที่ผม ปกป้องและแก้ต่างให้ตลอดเวลา จะทำตัว เล...W มาก ....

พอกันที.ทีวีไทย.

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
pengy วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.35 น.

เก็บตกจากการทนดูข่าวทีวีไทย :-
เมื่อคืนณัฐฐาหลุดความรู้สึกส่วนตัวออกมาอีกแล้ว ตอนสัมภาษณ์นักข่าวภาคสนามว่า "ทหารยิงประชาชน"
นักข่าวต้องอธิบายยืดยาวว่าไม่ใช่ทหารยิง แต่เป็นกลุ่มก่อการร้ายที่ซุ่มยิงจากบนตึก

หรือคืนก่อนตอนสัมภาษณ์ผู้เดือดร้อนที่อาศัยในบ่อนไก่
ขณะที่ผู้เดือดร้อนกำลังย้ำเรื่องที่พวกเสื้อแดงเผายาง ทำให้เกิดควันพิษและอันตรายทำให้ไฟไหม้ รวมถึงรู้สึกไม่ปลอดภัยจากคนเสื้อแดง
ณัฐฐาไม่ถามย้ำเหมือนกับตอนที่มีคนให้สัมภาษณ์ว่าทหาร
แต่กลับรีบเปลี่ยนคำถามว่า พรุ่งนี้ผู้ว่าจะเอาอาหารมาแจกให้ รู้สึกอย่างไร
ถามอยู่ 2 ครั้ง จนรู้สึกเหมือนเป็นคำถามที่มีความสำคัญกว่าความเดือดร้อนจากการกระทำของเสื้อแดง
------------------------------------------------------------
แต่ตอนที่สัมภาษณ์คุณโสภณ สุภาพงษ์
กลับไม่ค่อยถามเท่าไหร่
ทั้งๆที่สิ่งที่คุณโสภณพูด น่าจะเป็นประโยชน์ต่อการวิเคราะห์สถานการณ์บ้านเมืองต่อการรุกรานจากมหาอำนาจภายนอกในขณะนี้
และเป็นมุมมองที่ไม่ค่อยมีใครพูดถึง
หรือเพราะเป็นประโยชน์ต่อบ้านเมืองเลยไม่อยากพูดถึง
------------------------------------------------------------
เจ๊ขวัญเราก็เหมือนกัน
เมื่อคืนเอาไอ้ศิโรตม์ คล้ามไพบูลย์มาออกอีกแล้ว
ตอนเช้ายังเอามาออกซ้ำอีกบางคำพูด
คือ เหมือนกับว่าสิ่งที่มันคิดอยู่ จะเป็นสิ่งที่ถูกต้องที่สุดในโลก รัฐบาลผิดทุกเรื่อง
และหากใครไม่คิดเหมือนมัน จะกลายเป็นคนโง่เง่า
ทำหน้าทำตา เหมือนกูนี่แน่เต็มประดา
------------------------------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

ประวัติของ ที่วีนี้ ความเป็นมา ผมว่าผมก็มีส่วนรวมมั่งแหละน่า

ปี2535 หลังพฤษภาคม ทมิฬ เป็นไอทีวี ทีวีเสรี และต่อมาเป็นทีวี วัณโรค และมาเป็นทีวี สาธาระณัง
ผมละเบื่อ อีนัดถา แล้วมาเจ่อพวกบ้าๆในหน้าจอ อีอีนัง ดำเนินรายการด้วย ดอกอะไรเข้าตามันวะ ถามผ่านน้องชัยนี้แหละ
ดอกสุววรณหรือ แม่งป่านนี้ ไอ้ควายอีควายยัง แยกแยะชั่วดีถี่ห่างไม่เป็น พงษ์พํฒน์ เขารักพ่อมั่งเอาหัวไปแย่งอยู่ไหนวะ?

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
พี่ใหญ่เอง วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.30 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sipichai
ลูกคนจีน

แจ้งคุณบ้านบู ทีวีไทย อยู่ตึกชินวัตร 3 ตรงข้ามตึก ปตท ถนนวิภาวดีครับ
ผมก็ว่า คุณเทพชัย หย่อง แกเปลี่ยนไปนะ ขอร้องเถอะ ถ้าควบคุมดูแลไม่ได้ ก็ออกมาซะ ยังเหลือความดีให้เขาระลึกถึงอยู่นะ อยากให้ดูดารารักในหลวง อย่าง พงพัฒน์ วัชรบรรจง เป็นตัวอย่างครับ
ขออนุญาตเข้าของเอนทรีย์นำไปเผยแพร่ต่อนะครับ

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
รำพึง@ริมเล วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kodarayong

ความเป็นกลางหายไปใหนครับ
สื่อทั้งหลาย

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
geo วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.28 น.

ยังมีอีกหลายกรณีที่เกี่ยวกับการนำเสนอและการตั้งคำถามของนักข่าวช่องนี้

เปิดไปที่ไรเจอทุกทีสิไม่รู้เป็นไง

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
ส.บุญยืน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Boonyoon
ข่าวกินแล้วดี เติบโตเร็ว

สวัสดีครับ

ผมก็สงสัยนะครับ

จริงๆต้องบอกว่าที่สนใจพิเศษก็คล้ายกับคนเขียนเอนทรีนี้

คือคนนั้นก็ว่าคนนี้ก็เขียน

หากสื่อสนใจแต่จะทำให้คนฆ่ากันแล้ว

ประเทศคงจบ เพราะสื่อคืออาวุธดีๆนี่เอง

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
goldenriver วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.20 น.
// สิ่งทั้งปวงไม่เที่ยง และเปลี่ยนแปลงได้ตามเหตุและ ปัจจัย//

รู้สึกเหมือนกันเลยคะ
ช่วงแรกๆที่เข้ามาแทน itv ก็โอนะ
แต่หลังๆมานี่ มีแต่เชิญแขกเจือสีแดงมาทั้งนั้น..

/////////////////

เชื่อว่าคนไทยหลายคน เริ่มรู้สึกว่า TPBS แอ๊บแม้ว!!!

http://www.facebook.com/group.php?gid=119042834782782#!/group.php?gid=119042834782782&v=wall

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
ThailandNeverDie วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thailandneverdie
"รักวัวให้ผูก รักลูกให้กอด..."

สื่อต้องเป็นกลาง

อย่าให้เงินเข้ามาอุดปากของเราได้เลยนะครับ

ถึงปืนจี้หัว (ก็เอาตัวรอดมาก่อน)

แล้วแฉความจริงให้หมด

นั่นถึงจะเป็นนักข่าว ผู้สื่อข่าวที่ดี

หากจะเอาแต่บิดเบือน สร้างภาพ เอาใจนายทุน

มันไม่ดีนะครับ

สื่อต้องเป็นกลาง สื่อข่าวสารอย่างตรงไปตรงมา เท่านั้นครับ

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
บ้านบู วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/baanboo

นักข่าวก็ไม่ใช่จะมีกึ๊นทุกคนค่ะ..สำหรับช่องทีวีนี้ตั้งอยู่ตึกไหนนะคะ...

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
พระจันทร์ใจดี วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.06 น.

เชื้อพันธุ์ทรราชทักษิณยังคงอยู่

แถมตอนนี้คิดว่าทักษิณกำลังได้เปรียบด้วย ไอ้ที่อแบหรือกระมิดกระเมี้ยนไว้ เลยค่อยๆ หลุดออกมา

ไม่เข้าใจก็แต่คุณเทพชัย หย่อง ว่าทำอะไรไม่ได้เลยหรือ หรือคุณถูกอะไรกดดันอยู่

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
แม่มด วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/deardog

นักข่าวคนนี้มีชื่อเต็มๆว่า....ชาติหมา

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 11.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 25 คนโทใส่น้ำ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 09.26 น.

ผมไม่ ได้ดูคลิปข่าวอะไรทั้งนั้น (ก็บอกแล้วว่าฉาบฉวย)
แต่คิดเอาเองว่า น่าจะเป็นกระสุนทหารจริงๆ เพราะวิถีต่ำอยู่ช่วงล่างลำตัว

ที่คุณคนโทใส่น้ำตั้งข้อสันนิษฐานมา ก็มีความเป็นไปได้ครับ ว่าอาจจะเป็นกระสุนของทหาร ในความคิดผมและในเนื้อหาของเอนทรีก็ไม่ได้ชี้ลงไปแต่อย่างใดว่า ที่คุณชัยวัฒน์ พุ่มพวง โดนยิงนั้น ไม่ใช่กระสุนของทหารแน่นอน

เราไม่ได้กำลังมาหาคำตอบกันว่า นั่นคือกระสุนของใคร

เราสามารถใช้คำว่า "อาจจะ" หรือ "สันนิษฐานว่า" ได้ ในการสื่อความหมายในสิ่งที่ยังไม่มีความชัดเจน ไม่ใช่การพูดชัดๆ ฟันธงลงไป เหมือน ไอ้ชาติ พัฒนการกุล "นักข่าวไร้จรรยาบรรณ" คนนั้นมันรายงาน

ชาติ พัฒนกุลการกิจ มันแน่ใจแล้วหรือยัง ก่อนที่จะรายงานข่าวแบบนั้นออกไป

แล้วผู้ที่รับสารนั้นไป จะมีความคิดอย่างไร ในการรายงานข่าวเช่นนั้น ถ้าวิจารณญาณของผู้รับสารทุกคนมีเท่ากัน บ้านเมืองของเราคงไม่เป็นเช่นนี้

ใช่ไหม ???

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
รุณ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.55 น.

เราเห็นว่าสื่อช่องนี้มันมีคำถามแปลกๆ ชนิดที่ไม่สร้างสรรค์ โดยเฉพาะเห็นว่าผู้ที่ถูกยิงนั้นมันอยู่กับพวกผู้ก่อการร้ายซึ่งไม่ได้อยู่ในแนวทหาร,เค้าคงอยากให้ทหารตายมากๆ หรือได้รับการจงเกลียดจงชังจากพวกที่ปิดหูปิดตา โดยเฉพาะนักสันติวิธีที่โหนกระแสร์ ตามคำพิพากษาของศาลสถิตยุติธรรมที่ไม่ยอมลดโทษให้กับผู้กระทำผิดเนื่องจากพวกนี้ตั้งใจที่จะทำให้เกิดความวุ่นวายและซ้ำเติมสถานะการ ซึ่งสื่อควรที่จะช่วยกันเพื่อให้บ้านเมืองสงบโดยเสนอข้อความที่เป็นจริงเท่านั้นถ้าส่วนใดที่ไม่มีข้อมูลที่แน่ชัดไม่สมควรที่จะนำมาเสนอเพื่อให้บ้านเมืองเกิดความสงบโดยเร็วส่วนเมื่อเหตุการสงบแล้วจะขุดคุ้ยอย่างไรก็ไม่มีใครว่า คูณกินเงินเดือนจากใครกันวะ

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ลุงตุ่ย วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/THAMRONG

น้องชายครับนายคนนี้ออกมาเรียกแขกอีกแล้วอย่าสนใจ
นะครับ

http://www.oknation.net/blog/joblovenuk/2010/05/18/entry-1

ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ATOM2010 วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ATOM2010

เมื่อคืนวาน ได้ดูช่วงนักข่าวผู้หญิง ไม่แน่ใจว่าชื่อ นัฐถา
สัมภาษณ์ท่านผู้ว่า กทม. เรื่องที่จะเข้าไปช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่เสี่ยง ถามท่านเหมือนกับว่าท่านทำงานช้า ไม่ทันใจ เลยโดนท่าน ด่ากลับไปเลยว่า คนของผมก็ต้องปลอดภัยเหมือนกัน จะให้คนของผมไปในที่เสี่ยงโดยไม่มีความปลอดภัยได้ยังไง ทุกอย่างถึงค่อยๆทำ และท่านก็บอกว่าคุณถามแบบนี้ คุณควรจะไปพิจารณาตัวเองก่อน แล้วก็วางสายเลย สะใจดี คนทำงานเหนื่อยๆ มาโดนคำถามงี่เง่าๆ ก็สมควรแล้ว

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.38 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +


ความคิดเห็นที่ 26 จ่าจินต์

อ้าวจ่ายังอยู่รึ
(แอบโฆษณาเล็กน้อย ห้ามลบ )

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
roselobster วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

พี่ชัย ช่องนี้หลายครั้งแล้วค่ะ แต่ไม่มีปัญญาไปทำอะไรได้
เพราะบรรณาธิการข่าวก็ไม่มีความเป็นกลาง ไม่รู้มีเวลาตรวจสอบ
เนื้อหาและความถูกต้องของข่าวก่อนออกนำเสนอสู่ภายนอกหรือเปล่าค่ะ

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
ป้าเค็ก วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 10.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pacake

เมื่อคืน นัฐถา ก็เอามาออกรายการสด พูดแต่เรื่อง
ทหารยิง ทหารยิง เลยกดไปช่องอื่น เขาพูดเหมือน
เขาเป็นพวกเสื้อแดงไม่ใช่นักข่าวภาคสนาม

--------------------------

ส่วนนัฐถา โดน ท่านสุขุมพันธ์ ตอกกลับไปซะ สะใจ

ให้ไปพิจารณาตัวเอง 555555

แต่อยากจะตะโกนไปถึง เทพชัย หย่อง ว่า

ให้ไปพิจารณาตัวเองได้แล้ว คุณทำอะไรอยู่ หรือจริงๆ

ตุณก็พวกเดียวกัน ปล่อยให้ไอ้พวก มีอุดมการณ์อันเป็น

อัตรายต่อ ประเทศ และ สถาบันมาเสนอหน้าออกรายการ

ในฐานะนักวิชาการ และอ้างว่าตัวเองเป็นกลาง

ต้องเสนอข่าวรอบด้าน โธ่ !!!!!!! เหมือนกับ รายการ

คมชัดลึก ที่มีมองยังไง มันก็ไม่กลาง จริงไม่จ๋ะน้องจอม



หน้าระรื่น

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 09.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

ไม่รับสื่อทีวีมานาน..
เลยมาอ่านด้วยหัวใจ..
ทหารไม่เคยฆ่าใคร..
จำไว้..(ถ้าไม่จำเป็น)
นั่งเทียนอ่าน..

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 09.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

ไม่อ่านอย่างฉาบฉวย เห็นจะไม่ได้ครับ

เพราะผมเป็น ผอ.ศอฉ.

ผู้อ่านจากศูนย์อ่านบล็อกอย่างฉาบฉวย


ผมไม่ได้ดูคลิปข่าวอะไรทั้งนั้น (ก็บอกแล้วว่าฉาบฉวย)
แต่คิดเอาเองว่า น่าจะเป็นกระสุนทหารจริงๆ เพราะวิถีต่ำอยู่ช่วงล่างลำตัว

ถ้าสูงกว่านี้อีกนิด ก็เป็นไชยวัฒน์ เสียพวง แล้วล่ะ..

แต่มันต่างกันมาก
ระหว่างลูกหลง กับ เล็งยิง

ไม่มีความเห็นเรื่องทีวีช่องนี้ เพราะผมติดการ์ตูนเน็ตเวิร์คงอมแงม

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
Roonny วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 09.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

ปัญหาแบบนี้มาจากการเรียกร้องประชาธิปไตยกันมากในช่วงที่ผ่านมาของ กลุ่มที่เรียกตัวเองว่า สื่อฯ

แต่พอได้มาแล้ว สื่อบางจำพวก กลับใช้มันเพื่อประโยชน์ของตัวเอง และทำให้ สื่อฯ ที่ตั้งใจทำหน้าที่ของตัวเองต้องเดือดร้อน ถ้า รัฐบาลต้องกลับมาควบคุมสื่อ อีกครั้ง(เพราะการกระทำของสื่อบางจำพวก)

ปัจจุบัน สื่อฯที่ละเลย ละเมิดหน้าที่ของตัวเองในการบิดเบือนข้อมูลข่าวสาร ที่อาจมีผลให้คนที่ได้รับรู้เข้าร่วมก่อความไม่สงบ ต่อต้าน รัฐบาลและเกิดความเสียหายแก่ประเทศชาติ มีบทลงโทษอย่างไรบ้างครับ

หรือว่า แค่งดทำข่าวช่วงนี้(ให้เรื่องเงียบ)แบบ คุณฐาปนีย์ (ใช่ชื่อนี้ป่าวหว่า) แล้วตอนนี้ก็กลับมารายงานข่าวอีกครั้ง

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
ChaiManU วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 08.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

เรียนความคิดเห็นที่ 14 นายหัวไทร ผ่านไปยังคุณเทพชัย หย่อง

ถ้าคุณเทพชัย อยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมยากอย่างที่นายหัวไทรบอกเอาไว้จริง ผมคิดว่า คุณเทพชัยก็เอาตัวเองออกมาซะเถอะครับ

ถ้าคุณยังอยู่ที่นั่น แต่ไม่มีอำนาจที่จะสั่งการอะไรได้ ก็อย่าให้ตัวเองต้องแปดเปื้อนไปกับคนพวกนั้น

ถ้าคุณยังอยู่ที่นั่น แต่ไม่มีอำนาจที่จะสั่งการอะไรได้ ก็อย่ามัวแต่นั่งกินเงินเดือนฟรีๆ ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากเงินภาษีของประชาชนอยู่เลย

คุณเทพชัย ถ้าคุณยังมีศักศรีย์ในตัวเองพอ ก็ขออย่าเข้าไปเป็นส่วนหนึ่งของคนพวกนี้เลยดีกว่า ยกเว้นคุณจะบอกว่า ศักศรีย์มันกินไม่ได้่

คุณเทพชัย ขอให้ผมยังคงเก็บหนังสือ "บทสุดท้ายทีวีเสรี" ของคุณไว้ ด้วยความภูมิใจในคนข่าวที่ผมยังยอมรับถือเถอะนะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 08.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

เอ่ออออ...พี่ชายครับ
ป๋มไม่อยากเป็นดัดจริตชนอ่ะครับ.
...
จะให้ผมทำไงบ้าง...


.........
เวลามีข่าวผมจะเปิดเปรียบเทียบแต่ละช่อง
ทีวีใคร กับทีวีสามสี มักจะสื่อแบบเน้นความรุนแรงเกินไป
ในขณะช่องอื่นๆ ก็รายงานข่าวธรรมดา

ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ภาณุมาศ_ทักษณา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 08.04 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/netmom
เฒ่า..เล่าเรื่อง

เรื่องอย่างนี้ คุณChaiManU ยังคงเขียนได้อีกนาน และอีกหลายเรื่องครับ

ตราบใดที่เรามีรัฐบาลที่อ่อนแอ มีนายกรัฐมนตรีที่ไม่เด็ดขาด มีผู้นำทางทหารที่เอาตัวรอดไปวัน ๆ - ฮา

สื่อ บอกทหารยิ่งสิ่อ

ทหาร บอก ทหารมีวินัย ถูกปลดปืน ถูกปล้นรถ - ฮา

สนุกดีครับ คุณ ChaiManU

ความคิดเห็นที่ 20 (0)
kamolnum วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 08.03 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

ฟันธงว่าทหารยิงได้ยังไง เออนะ
บรรณาธิการข่าวก็ต้องรับผิดชอบด้วยเต็มๆ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
ชมพูพวงร้อย วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.42 น.
 

เห็นด้วยกับ คห. 13 และถ้ายังไม่ดีขึ้น ก็ใช้กฏหมายจัดการค่ะ
เบื่อพวกที่ชอบอ้างว่าเป็น 'สื่อ' มาก ควรใช้คำว่า 'สื่อเสี้ยม' จะเหมาะมากกว่า

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
Supawan วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

ขอบคุณ สำหรับข่าวและความคิดเห็น ...

หลายครั้งที่ สื่อ ดูเหมือนจะไม่ระมัดระวังและรับผิดชอบในสิ่งที่ตนรายงานเอาเสียเลย

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
โคมทอง วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

ช่องนี้ชักไม่ดีแล้วค่ะ คุณเทพชัย หย่อง ปรับปรุงด่วน

นักศึกษาที่จบสายสื่อมวลชลรุ่นใหม่ไฟแรงอยากได้งานเยอะแยะเลยค่ะ คุณเทพชัย หย่อง

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

เห็นด้วยกับนายหัวไทรครับ
บ่อยครั้งที่สื่อรายงานออกมาทั้งๆ ที่ไม่มีหลักฐานสนับสนุน แต่เกิดจากความคาดเดา

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
ไทยแท้ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/scblock

ปํญหาคือ คนพวกนี้ทำหูทวนลม ไม่รับรุ้ รับทราบ รับฟังอะไรทั้งสิ้น ฟันธงย่างเดียว ทหารต้องหยุดยิง ถอนกำลังกลับที่ตั้ง เปิดโอกาสให้พวกแดง นปช.มานั่งโต๊ะเจรจาต่อความยาว สาวความยืดอีกรอบ ด้วยเหตผล ต้องการหยุดความรุนแรงและความสูญเสีย โดยไม่ค้องดูว่า ต้นเหตุที่ทำให้เกิดความสูญเสียมันมาจากไหน ทำไมไม่ดับที่ตัวต้นตอ มองแค่จะตัดตอนดับปลายเหตุที่กำลังมีการสูญเสียอย่างเดียว ก็จบ ประมาณนั้น

และจนถึงนาทีนี้ คนทำมาหากินกับข่าวพวกนี้ก็ยังเดินหน้าท้าชน กูจะคิดและทำของกูแบบนี้ มึงจะทำไม เออ....ช่วยตอบพวกมันหน่อยสิว่า แล้วจะทำไม ทำอะไรพวกมันได้บ้างไหม ให้ตายสิ...

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
นายหัวไทร วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/naiman

เข้าใจว่าคุณเทพชัย อยู่ในสถานการณ์ที่ควบคุมยาก เดิมก็ถูกครอบงำจากบางคนที่ใกล้ชิดขั้วการเมืองเก่าอยู่แล้ว และปัจจุบันก็ยังอยู่ในตำแหน่งที่ชี้ได้อยู่ที่ไทยพีบีเอส

เมื่อบวกรวมกับคุณภาพของนักข่าว / ทีมงาน และหรือเจตนารมณ์ / อุดมการณ์ของนักข่าวที่แปลกแยกออกไปจากจุดยืนของสถานี ย่อมเป็นเรื่องยากที่จะควบคุมได้เต็มร้อย

แต่นั้นไม่ใช่เรื่องที่เราจะปล่อยเลยไปโดยไม่ตรวจสอบสื่อ ยิ่งในสถานการณ์ที่แหลมคมเช่นนี้ ยังจะเป็นโอกาสเหมาะยิ่งในการตรวจสอบคุณภาพของคนทำสื่อว่า มีจุดยืนที่เป็นกลางต่อสถานการณ์ และรายงานความจริง -วิเคราะห์ ได้มากน้อยแค่ไหน

แต่ในสถานการณ์ที่ยังไม่แน่ชัด หรือยังตรวจสอบไม่ได้ ในฐานะสื่อไม่ควรจะฟันธง หรือนำเสนอออกไปครับ เพราะจะเป็นการจุดชนวนความขัดแย้ง และขยายผลออกไปอีก แทนที่จะช่วยกันรังสรร /สร้างความสงบเรียบร้อยให้เกิดขึ้น

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
khox วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

รัฐต้องเรียก สื่อมาคุย จัดการอย่างจริงจังแล้วละครับ เนืองจากสื่อแสดงให้เห็นว่าสื่อเจตนารายข่าวเพื่อสนับสนุนหรือเป็นแนวร่วมผู้ก่อการ้ายชัดเจน

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

ขอบันทึกไว้ในความทรงจำ พระเอกของผม พงษ์พัฒน์ วชิรบรรจง

http://www.oknation.net/blog/iaun/2010/05/18/entry-1

(แปะมั่ง )

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
2CUTE วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.14 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/2cute

หลังจากวันก่อนที่ ณัฐฐา โกมลวาทิน ถูกผู้ว่า กทม เรื่องการตั้งคำถามแบบไม่คิด เมื่อคืนนี้เธอก็เอาอีก .........

เรานั่งดูทีวีกับเพื่อนอยู่ตั้งแต่ต้น รู้ว่า กลุ่มผู้ชุมนุมย่านบ่อนไก่ถูกลอบยิงจากกองกำลังไม่ทราบฝ่าย และได้นำผู้สื่อข่าวภาคสนามเข้ามาคุยด้วย ผู้สื่อข่าวภาคสนามก็ยังพูดว่าไม่รู้เป็นใครรู้แต่ว่ายิงออกมาจากที่สูงเพราะดูจากวิถีของกระสุน และตัวเรากับเพื่อนก็มองว่าพวกเขาถูกยิงข้างหลัง ซึ่งผู้ชุมนุมนั่นก็อยู่หลังกำแพงของกองยางรถนั่น ซึ่งจากสายตาของเรากับเพื่อนก็ดูว่าไม่น่าใช่กระสุนจากปืนทหาร แต่....ณัฐฐา โกมลวาทิน อีกแล้ว

เธอได้ถามผู้สื่อข่าวภาคสนามที่นั่งอยู่ว่า ไม่มีใครตะโกนไห้ทหารหยุดยิงหรือ.......ดูคำถามของเธอซิ

จริงอยู่ ขณะนั้นอาจจะมีเสียงปืนของทหารจริง แต่การตั้งคำถามแบบไม่กรองก่อน มันก็ทำไห้คนดูข่าวคิดไปเองว่า ผู้ชุมนุมถูกทหารกระหน่ำยิง ก็จะยิ่งทำไห้เกิดการเข้าใจผิดกันไปใหญ่ ซึ่งใครเป็นคนยิงนั้นยังไม่มีการพิสูจน์ชัดเจน แต่ผู้รายงานข่าวตัดสินแทนผู้ที่มีหน้าที่สืบสวนแล้ว อย่างนี้ ไห้รัฐยุบหน่วยงานของคุณหมอพรทิพย์ ได้แล้ว ไห้ผู้ประกาศข่าวเช่นจอมขวัญ และนัฐฐาเข้าไปหาข้อเท็จจริงแล้วตัดสินไปเลย

อยากถามพวกเธอว่า แค่นี้บ้านเมืองยังเดือดร้อนไม่พออีกหรือ ทำไมต้องเติมเชื้อไฟเข้าไปอีก.......

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
สตังค์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/stang
ถึงแม้ความจริงจะเป็นอักษรที่ไม่รื่นสายตาในบางครั้ง แต่มันดีกว่า เพราะมันคือ ความจริง

รู้จีกคิด รู้จักพูด แต่ไม่รู้จักทำ

สงสัยจะไม่รู้จักคำว่า "ส่วนรวม"
รู้จักแต่คำว่า "เห็นแก่ตัวเอง"

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

คุณเทพชัย ถ้าคุณอึดอัดที่ต้องทำงานที่นี่
ผมแนะนำให้ออกมาเถอะครับ
ผมยังเชื่อว่าคุณเทพชัยน่าจะทำประโยชน์ได้มากกว่าที่ยังอยู่ทีวีไทย

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
โพ้นทะเล วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 07.02 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/dang-az

ตอนเช้า(เมื่อคืน)ซัดกับเพื่อนสาวกนักวิชาการสันติสิธีผ่านเฟสบุ๊ค จนเลิกคุยกันไปเลย เอาคลิปวิดีโอห่วยๆ (แบบดูถูกภฺมปัญญา)มาให้ดูว่าทหารยิงประชาชน ขอให้เหตุการณ์สงบสุขโดยเร็วก่อนจะต้องเลิกคบกับเพื่อนคนนี้

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
สิงห์แก่ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.58 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/srp99

มันก็แค่ไอ้เด็กเมื่อวานซืน ที่แค่อยากเรียนลัดโดยอาศัยความฉิบหายของบ้านเมืองกระโดดออมายืนแถวหน้าๆ ของการเป็นนักรายงานข่าว(ที่เลวๆนะ) การศึกษาเมืองไทย มันสอนให้คนทำทุอย่างเพื่อตัวเอง..แต่ไม่เคยสอนให้แยกแยะว่า สิ่งทีดีเลว มันต่างกันอย่างไร จะทำอะไรก็ได้เพียงให้ตัวเองเด่นดัง แม้ต้องมาด้วยวิธีการบิดเบือน และคนพวกนี้มันก็ไม่สนใจใดๆ ต่อคำวิพากญ์วิจารณ์ ดูอย่างไอ้ สรยวย ที่หัวคุดนั่น มันบอกว่า ก็อย่าไปดูมันซิ มันจะมีสันดานแบบนี้ในการรายงานข่าวของมัน..นี่คือ ระบบสื่อสารมวลชนในขณธนี้ที่มันไม่สนใจว่าสังคมจะเป็นอย่างไร ขอเพียงตัวมัน พวกมันสามารถแสวงหาเงินได้เท่านั้น..ปากก็เห่าไปว่าเป็นกลาง เรียกร้องเสรีภาพในการรายงานข่าว แต่การรายงานข่าวของมันไม่เคยกลั่นกรองใด หรือเลืกที่จะรายงานในส่วนที่มันได้ผลประโยชน์เท่านั้น หรือเพียงเพื่อรองรับความต้องการของไอ้เจ้าของสัมปทานที่พวกมันใช้เกาะหากินฌศษเงิน..

ขอความวิบัติทั้งหลายจะย้อนกลับมาหาพวกมัน เล่นงานพวกมันด้วย..

หระสยามเทวาธิราช โปรดคุ้มครอง และอภิบาลทหารหาญดนดีในสังคมด้วยเทอญ..

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
redribbons07 วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.57 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/redribbons07

สถานการณ์ตอนนี้ ทุกคนตั้งใจฟังข่าวว่ากำลังเกิดอะไรขึ้น

เพราะฉะนั้นอย่าบิดเบือนค่ะ

ขอให้สื่อเสนอในสิ่งที่เป็นความจริงเพื่อเป็นข้อมูลของ

ประชาชน ค่ะ




.

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
ชมพูพวงร้อย วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.53 น.
 

คับแค้นใจมากค่ะ กับการรายงานข่าวของ TPBS

ดีค่ะที่หมายเหตุไว้ก่อนอ่านเนื้อหา ขอบคุณนะคะ

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
ananya วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kobnoi
รักในหลวง ร่วมใจปกป้องสถาบัน

ได้ฟังข่าวช่องนี้บ่อยๆ ต้องบอกว่าค่อนข้างกระเดียดไปทางผู้ชุมนุม ก็ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไรได้แต่เขียนไปต่อว่าในสมุดเยี่ยมของเว็บไซด์อยู่บ่อยๆ

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เดอะเจมส์ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/suchat

ส่วนตัวผมเห็นว่าควรออกแถลงการณ์ประณามการทำงานของ "สื่อ" ที่บิดเบือนและร่วมกัน "วีโต้" ทุกวิถีทาง หรือหากว่าใครมีแนวคิดที่ดีกว่า ผมก็ยินดีเป็นแนวร่วมครับ
เรียนตามตรงว่า บริโภคสื่อแล้วมีความรู้สึกว่า กำลังถูกสื่อดูถูกอยู่กลายๆเลยครับ อยากจะบอกผ่านไปยังสื่อทุกชนิดว่า ประชาชนในปัจจุบันนี้ส่วนใหญ่เป็นผู้มีความรู้ครับ หรือจะเรียก "ปัญญาชน" ก็ได้

ป.ล พี่ชัยสบายดีนะครับ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อยๆ รักษาสุขภาพด้วยนะครับ

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ตาลกุดใต้ วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.45 น.

จอห์น อีกคน หรือพี่น้องก็พอๆกัน???

ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ปวิภา วันที่ : 18/05/2010 เวลา : 06.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pavipa
ปวิภา วัฒนวราสิน...@ บูชาคนดี...ไว้เชิดชู...แผ่นดินไทย @ 


...ขอพระสยามเทวาธิราช โปรดช่วยคุ้มครอง "คนดี" ที่เขาประกอบสัมมาอาชีพ เคียงคู่ไปกับ "คนชั่ว" ที่จ้องย่ำยีบ้านเมือง สิ่งศักดิ์สิทธิ์คู่บ้านคู่เมือง..ต้องแยกออกว่าใครคือคนดี..ใครคือคนร้าย ใครคือผู้ใฝ่หาสันติและใครคือกลุ่มผู้ก่อการร้าย
นับถือ หัวใจ นักข่าวภาคสนาม
http://www.oknation.net/blog/kanokrat/2010/05/16/entry-1

แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน