*/
  • ChaiManU
  • ranking : สมาชิกทั่วไป
  • email : chaimanu99@gmail.com
  • วันที่สร้าง : 2007-06-18
  • จำนวนเรื่อง : 180
  • จำนวนผู้ชม : 1020660
  • จำนวนผู้โหวต : 658
  • ส่ง msg :
  • โหวต 658 คน
193 Day Aniversary

193 วัน พันธมิตร

View All
<< พฤษภาคม 2010 >>
อา พฤ
            1
2 3 4 5 6 7 8
9 10 11 12 13 14 15
16 17 18 19 20 21 22
23 24 25 26 27 28 29
30 31          

[ Add to my favorite ] [ X ]


คุณคิดว่า พรรคประชาธิปัตย์ควรจะส่งสมาชิกพรรคลงสมัครรับเลือกตั้งในวันที่ 2 กุมภา 2557 นี้หรือไม่ ?
"ต้อง" ลง
15 คน
"ต้อง" ไม่ลง
677 คน
แล้วแต่กรรมการบริหารพรรคจะตัดสินใจ
8 คน

  โหวต 700 คน
วันพุธ ที่ 26 พฤษภาคม 2553
Posted by ChaiManU , ผู้อ่าน : 7398 , 06:28:54 น.  
หมวด : การเมือง

พิมพ์หน้านี้
โหวต 0 คน


เช เกวารา ก็มา


เหมา เจอ ตุง ก็มา


พระ ก็มา


เธอ ก็มา


ฉัน
ธีระพล อันมัย ก็มา


อ้าว! นั่น


สิ่งที่มาร์คทำไม่ได้ ขืนทำ กลับมาเป็นนายกฯไม่ได้ แม่ยกร้องไห้กระจองอแง ใครจะรับผิดชอบ


ยินดีต้่อนรับสู่ประเทศ ประชาธิปไตย คือสิ่งที่เราต้องช่วยกันสรรค์สร้าง


ข้อความที่ตรง ๆ แบบนี้ หาดูได้ที่ราชประสงค์



เช เกวารา ก็มา
เหมา เจอ ตุง ก็มา
เธอ ก็มา

ฉัน
ธีระพล อันมัย ก็มา

ถามว่า เช เกวารา เป็นใคร ?
ถามว่า เหมา เจอ ตุง ?
เชื่อว่า หลายๆคนจะต้อง ร้อง ... อ๋อ เพราะน้อยคนนักที่จะไม่รู้จัก นักต่อสู้ผู้ยิ่งใหญ่ทั้งสองคนนี้


ถามว่า ธีระพล อันมัย เป็นใคร ???

เชื่อว่า หลายๆคนจะต้อง ร้อง อ๋อ ............. ใครวะ ไม่เห็นจะรู้จัก

แน่นอนว่า ธีรพล อันมัย คนนี้ มิได้เป็นคนมีชื่อเสียงอะไร ที่จะยกตนขึ้นไปเทียบชั้น กับสองนักสู้ข้างบนนั้นได้ เพราะ ธีรพล อันมัย เป็นเพียงคนที่เรียกตัวเองว่า "ไพร่" ธรรมดาๆคนหนึ่งเท่านั้น

แล้วทำไม ผมจะต้องมาเขียนถึงคนที่เรียกตัวเองว่า "ไพร่" คนนี้ล่ะ หากท่านสงสัย เชิญตามผมมา





http://www.oknation.net/blog/nity/2010/03/29/entry-1

เชื่อว่าหลายๆท่านในที่นี้ น่าจะเป็นหนึ่งใน 1,953 คนนั้น ที่มีโอกาสได้อ่านเอนทรีนี้ ที่มีคนซึ่งเรียกตัวเองว่านักวิชาการ มาลงชื่อกัน ด้วยความ(ดูเหมือนจะ)หวังดีต่อบ้านเมือง เพื่อเรียกร้องให้ นายกฯต้องยุบสภาไปภายใน 3 เดือน ด้วยเหตุผลอันสวยหรู ดูดีมีชาติสกุลของคนที่เรียกตัวเองเป็นนักวิชาการว่า



และถ้าท่านจะลองกวาดสายตามองไป ในรายชื่อของคนที่เรียกตัวเองว่า "นักวิชาการ" เหล่านั้น ท่านก็จะพบว่า ในรายชื่อของ "นักวิชาการ" ในลำดับที่ 83 นั้น มันเป็นชื่อเดียวกันกับ "ไพร่ ธีรพล อันมัย" คนนี้



โอววว ... "ไพร่" คนนี้ ไม่ธรรมดา แต่เป็น "ไพร่" ที่มีศักดินา เป็นถึงอาจารย์มหาวิทยาลัยเลยทีเดียว

น่าสงสารนะ อ้างตนเป็นนักวิชาการ ที่ออกมาเรียกร้องต้องการการยุบสภาโดยอ้างว่า เพื่อจะนำมาซึ่งความสงบสุขในชาติ แต่ในเมื่อนายกฯไม่สามารถทำตามข้อเรียกร้องของท่านนักวิชาการได้ ก็เลยละทิ้งศักดินาความเป็นนักวิชาการ เอาตัวเองลงไปร่วมกับผู้ก่อการร้าย ที่ร่วมกันทำลาย เผาบ้านเผาเมือง

นี่ยังไม่มีใครรู้นะว่า อีก 189 รายชื่อที่เหลือ จะมีอีกกี่ศักดินา ที่หันมาทำตัว "ไพร่"

โถ...นักวิชาการซังกะบ๊วยทั้งหลาย

แล้วมีใครทราบบ้างไหมว่า ธีรพล อันมัย "ไพร่" ในคราบไคลของศักดินานักวิชาการคนนี้ มิใช่คนอื่นคนไกล แต่ อาจาน มหาลัย คนนี้ เป็นคนที่อยู่ใกล้ตัวเราในสังคมโอเคเนชั่นนี่เอง


http://www.oknation.net/blog/teeanmai/

Give me a space ไม่มีที่ซุกหัวนอนรึไง แล้วต้องการ space มากมายซักแค่ไหนวะ ถึงต้องออกมาเผาบ้านเผาเมือง


http://www.oknation.net/blog/teeanmai/gallery/41391 

ภาพและข้อความบรรยายภาพ ที่ท่านเห็นข้างบนนั้น ก็นำมาจากโฟโต้แกลลอรี่อันทรงคุณค่า ของ ธีร์ อันมัย แดง ที่แฝงอยู่ในคราบของ
ศักดินานักวิชาการคนนั้น นั่นแหละ

ธีรพล อันมัย หรือ ธีร์อันมัย คนนี้ เป็น คนที่มีศรัทธาอันแรงกล้า ที่จะออกมาทำการต่อสู้ทางชนชั้น และมีความต้องการอย่างเต็มที่ ที่จะได้รับการปลดแอก (ไม่รู้เหมือนกันว่า มองตัวเองเป็นตัวอะไร ถึงได้เรียกร้อง ต้องการการปลดแอก)


ความคิดเห็นที่ 75 จาก http://www.oknation.net/blog/psitirat/2010/04/19/entry-1

ถึงแม้ว่า ผมจะเป็นคนที่ชอบถกเถียง(บางคนเรียกว่าหาเรื่อง)กับหลายๆบล็อกเกอร์ ในหลายๆเอนทรี อย่างมีเหตุมีผลบ้าง อย่างใช้อารมณ์โดยไม่สุภาพหยาบคายอย่างคนไร้เหตุผลบ้าง แต่การถกเถียงตามวาระต่างๆเหล่านั้น ไม่ได้นำมาซึ่งความโกรธแค้นชิงชังกัน เป็นการส่วนตัวแต่อย่างใด และผมมีความเข้าใจได้ ในคำว่า ความเห็นต่างทางการเมือง

แต่สำหรับเรื่องนี้ สำหรับคนที่(ผมเชื่อว่า)มีความคิดที่ไม่หวังดีกับบ้านเมืองเช่นนี้  ผมไม่อาจที่จะ ร่วมเสวนาด้วยเหตุด้วยผลใดๆได้ เพราะมันไม่ใช่กรณี ที่มีความเห็นต่าง ทางเรื่องการเมือง

แล้วทำไม ผมจะต้องให้เกียรติ "ไพร่" คนนี้ ถึงขนาดนำมาเขียนเป็นเอนทรี ???

ลองตามผมมาสิครับ แล้วคุณจะรู้ว่า คนที่ควรจะมีคนนับถือเป็นครูบาอาจารย์นั้น เป็นคนที่มีความคิดและทัศนคติที่เป็นอันตรายต่อชาติ ต่อบ้านเมือง อย่างไร


ความคิดเห็นที่ 20 จาก http://www.oknation.net/blog/teeanmai/2010/03/07/entry-2

ผมเห็นความเห็นนี้มานาน แต่ก็ทำได้แค่เก็บความสงสัยเอาไว้ในใจ ว่าคนที่ "ไพร่" ไม่ยอมก้มหมอบคลานกรานกราบ นั้น หมายถึงใคร ???


ความคิดเห็นที่ 6 จาก http://www.oknation.net/blog/onceagain/2010/04/11/entry-1 (ขออภัย ความเห็นนี้มีภาพประกอบขนาดใหญ่ ไม่สามารถคร็อปมาได้ทั้งหมด)

นี่ก็เป็นอีกหนึ่งคำถาม ที่ผมมีความสงสัย ว่าอำนาจที่เลือกใช้เลือดสามัญชนนั้น คือ อำนาจของใคร ???
เสียงสวดสรรเสริญของท้วยผู้มือบอด นั้น มันมีความหมายว่าอย่างไร ???

แต่ก็ทนเก็บงำความสงสัยนั้นไว้ ............ เรื่อยมา ...............

จนกระทั่ง


ความคิดเห็นที่ 66 http://www.oknation.net/blog/psitirat/2010/04/19/entry-1

ผมก็รู้สึกว่า คำถามที่ผมตั้งข้อสงสัยเอาไว้ในใจมานาน
น่าจะพอมีคำตอบที่ทำให้มั่นใจและยืนยันกับตัวเองได้ว่า สิ่งที่ผมมีข้อคลางแคลงใจนั้น ไม่น่าจะเป็นการเข้าใจผิด ด้วยอคติที่มากเกินไป 

คนที่อยู่เหนืออภิสิทธิ์ นั้น คงจะไม่ได้หมายความถึง คุณชวน หลีกภัยกระมัง ใช่มั๊ย ธีร์ อันมัย

พวกที่แอบอยู่ข้างหลัง นั้น เอ็งคงจะไม่ได้หมายความถึง ทหาร หรือมีความหมายแค่ประธานองคมนตรีหรอกมั๊ง
ใช่มั๊ย ธีร์ อันมัย

แต่...การจะกล่าวหาใครซักคนหนึ่งว่า เป็นคน
มีความคิดชั่วร้าย หรือเป็นคนไทย ซึ่งไม่มีความจงรักภักดี นั้น การได้เห็นถ้อยคำเพียงแค่นี้ อาจจะยังน้อยเกินไป เพราะเรารู้กันดีว่า ขบวนการของคนที่พยายามจะเรียกตัวเองด้วยความภาคภูมิใจว่า  "ไพร่" เหล่านี้ ไม่ได้มีความกล้าหาญพอที่จะพูดความจริงออกมา และการแถไปอย่างข้างๆคูๆ ก็เป็นคุณลักษณะสำคัญประการหนึ่งของ "ไพร่"

แต่ที่ผมอดรนทนไม่ไหว จนต้องเขียนเอนทรีนี้ออกมา เพื่อที่จะถาม "ไพร่ธีร์ อันมัย" ว่า คุณในฐานะที่เป็นครูบาอาจารย์ (เป็นการฝืนความรู้สึกมากๆ ที่ต้องใช้คำเรียกคนๆนี้ ว่าคุณ) ...........

แต่ที่ผมอดรนทนไม่ไหว จนต้องเขียนเอนทรีนี้ออกมา ก็เพื่อที่จะถาม "ไพร่ธีร์ อันมัย" ว่า คุณในที่ฐานะเป็นครูบาอาจารย์นั้น คุณได้นำความคิดอันชั่วร้ายแบบนี้ ลงไปฝังหัว ล้างสมอง ให้กับคนที่เรียกคุณว่าอาจารย์ ไปมากน้อยแค่ไหน อย่างไร




http://www.oknation.net/blog/tphosrikun/

ผมไม่แน่ใจว่า จะมีใครรู้จักหรือทันได้อ่าน ความคิดชั่วร้ายของบล็อกเกอร์หน้าใหม่คนนี้มั๊ย เข้าใจว่าหลายๆท่านในที่นี้เป็นส่วนใหญ่ คงจะไม่ทันได้อ่าน คงจะไม่ทันได้ทำความรู้จักกับ "มัน" เพราะว่า "มัน" คนนี้นั้น น่าจะเป็นบล็อกที่มีอายุสั้นที่สุด นับตั้งแต่มีโอเคเนชั่นบล็อกมา

การเปิดตัวด้วยสองเอนทรีติดต่อกัน ในตอนดึกของคืนวันที่ 21 ที่ผ่านมานั้น ด้วยเนื้อหาที่ทำให้ต้องโดนแบนบล็อกไป ภายในเวลาไม่กี่ชั่วโมงต่อจากนั้น ด้วยเหตุผลของการที่กองบก.ตัดสินใจแบนบล็อกนั้น เป็นไปตามที่ทุกท่านได้เห็นกันอยู่

แม้ผมจะได้ทำการก็อปปี้เนื้อหาของทั้งสองเอนทรีนั้นไว้ แต่คงต้องขออภัย ที่ไม่สามารถจะนำข้อความเหล่านั้นมาแสดงอ้างอิงไว้ ในเอนทรีนี้ได้จริงๆครับ

น่าสงสัยจริงๆว่า คนพวกนี้ นำความคิดชั่วช้าสารเลวนี้มาจากไหน ใครกัน ที่เป็นคนปลูกฝังความคิดชั่วช้าสารเลวนี้ ให้กับมัน ???



พลันที่ได้เห็นข้อความนี้ บนหน้า Facebook ของผู้ที่ใช้นามว่า Tee Anmai ผมก็พอที่จะเข้าใจว่า บล็อกเกอร์หน้าใหม่คนนั้น ได้รับการปลูกฝังความคิดอันชั่วช้าเกินกว่าคนที่ยังมีความรู้สึกว่าตัวเองเป็น "คนไทย" จะรับได้นี้ มาจากใคร

ธีรพล อันมัย เป็นคนขี้ขลาด ถึงขนาดไม่กล้าแม้จะแสดงออกตามอุดมการณ์ฝันบ้าของตนเองออกมา แต่กลับไปยืมมือลูกศิษย์ ซึ่งตัวเองได้เป็นคนประศาสตร์วิชา
ลูกศิษย์ซึ่งตัวเองได้ล้างสมองเอาไว้และได้ปลูกฝังความคิดเลวร้ายนี้ลงไป ให้ออกมาแสดงตนทางความคิดและทัศนคติที่เป็นอันตราย แทนตัวเองออกมา

สุดจะหาคำกล่าวใดๆ มานิยามการกระทำของคุณจริงๆ ธีรพล อันมัย

"ธีร์ อันมัย" ขอถามคุณหน่อยซิว่า
(เป็นการฝืนความรู้สึกอย่างมากจริงๆ ที่ต้องใช้คำเรียกคนๆว่า คุณ)

ความเท่าเทียมที่คุณเรียกร้องต้องการนั้น คุณต้องการความเท่าเทียมแค่ไหน ??? กับใคร ???

มีใครเคยออกมาเรียกร้อง ต้องการความเท่าเทียม กับพ่อบังเกิดเกล้าของตัวเองมั๊ย

พ่อของเราแต่ละคนจะเป็นคนอย่างไร จะเป็นคนดีสุดประเสริฐแค่ไหน
เป็นนักบุญ หรือว่าเป็นไอ้ขี้เมาทั่วๆไป ที่ไม่อาจจะสั่งสอนลูกให้เป็นคนดีได้ แต่ถึงอย่างไร ถ้าเราไม่ใช่คนเนรคุณ ถ้าเรายังเป็นคนมีความกตัญญูรู้คุณอยู่บ้าง เราก็ยังคงต้องให้ความเคารพนับถือและเรียกคนๆนั้นว่า "พ่อ" อยู่ดี เราไม่อาจที่จะเติบใหญ่มาเป็นคนดีได้ ถ้าเราไม่รู้คุณของคนเป็นพ่อ

หากพ่อบังเกิดเกล้าของใครเป็นไอ้ขี้เมา ที่ไม่เคยให้ความรัก ความอบอุ่น หรือไม่เคยสร้างประโยชน์ใดๆให้ตนได้ ถามว่า แล้วคุณยังจะยอมรับนับถือพ่อบังเกิดเกล้าของคุณเป็นพ่ออยู่มั๊ย หรือว่าคุณจะต้องแสดงความเป็นคนเนรคุณ ด้วยการวัดรอยเท้าและ ยกตนมาเ้ทียบเท่ากับพ่อบังเกิดเกล้าของคุณเองแล้ว

แล้วกับพ่อของแผ่นดินล่ะ ท่านไปทำอะไรให้คุณต้องเดือดเนื้อร้อนใจ มีอะไรที่ทำให้คุณต้องลำบากใจ ในการอาศัยอยู่ในแผ่นดินผืนนี้หรือ

อะไร ทำให้คุณเป็นคนที่มีความคิดอันเลวร้าย ที่จะต้องไปจงเกลียดจงชังท่าน นอกไปจากไอ้อุดมการณ์ฝันบ้า ที่เรียกหา ความเท่าเทียมกัน ที่มันไม่เคยมีอยู่จริงในโลกใบนี้

ธีร์ อันมัย ผมไม่ได้ตั้งใจจะเปรียบเทียบนะ แต่ผมกำลังยกตัวอย่างให้คุณฟังว่า่

ไอ้ดำกับไอ้แดง หมาที่บ้านของผมซึ่งเป็นพ่อลูกกันนั้น แม้มันจะมีทะเลาะเบาะแว้งแย่งชามข้าวกันบ้าง แต่ ไอ้แดง หมาที่บ้านผม มันไม่เคยแว้งกัดไอ้ดำซึ่งเป็นพ่อของมัน






ธีร์ อันมัย ผมเข้าใจว่า คุณไม่น่าจะเป็นหนึ่งในผู้ก่อการร้าย ที่อยู่ร่วมในเหตุการณ์เผาบ้านเผาเมือง ในใจกลางเมืองหลวงหรอกนะ (แต่ผมไม่แน่ใจว่า คุณจะฝากฝังลูกศิษย์คนใดคนหนึ่ง ที่คุณได้ปลูกฝังความคิดชั่วร้ายเอาไว้ ให้ทำการแทนหรือไม่ ??? )



แต่ผมก็ไม่มั่นใจเช่นกันว่า ในการเผาศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานีนั้่น
คุณจะมีส่วนร่วมอยู่ด้วยหรือไม่ ???

เพราะการกระทำเลวๆแบบนี้ การกระที่เผาทำลายได้ แม้กระทั่งบ้านของตัวเองนั้น มีแต่คนเลวเท่านั้น ที่เขาทำกัน



ดูไว้ซะ ธีร์ อันมัย

ดูไว้ซะ คนชั่วช้า เนรคุณแผ่นดินทั้งหลาย
ไม่ว่าพวกคุณจะทำการเผาบ้านเผาเมืองไปเท่าไหร่  ไม่ว่าพวกคุณจะกระทำการเนรคุณแผ่นดิน ถึงขั้นพยายามทำร้ายทำลายชาติ ศาสนาและสถาบันอย่างไร

ดูเอาไว้ ประเทศไทยยังคงมี ชาติ ศาสนา และ พระมหากษัตริย์ ดำรงอยู่ต่อไป

ดูไว้ซะ ธีร์ อันมัย

ธีรพล อันมัย ถ้านี่เป็นแค่ความเห็นต่างทางการเมือง เป็นเรื่องที่ผมยินดีและยอมรับได้ และพร้อมที่จะนั่งพูดคุยโอภาปราศัย ในความเห็นที่ต่าง อย่างมีเหตุมีผลต่อกัน

แต่หากเป็นเรื่องของความจงรักภักดี ต่อผู้มีพระคุณของคนในชาตินั้น ผมไม่อาจจะยอมรับ ความเห็นต่างได้

ธีรพล อันมัย ถ้าการมีชีวิตอยู่ในแผ่นดินนี้ มันทำให้คุณลำบากใจ คับแค้นใจ และรู้สึกว่า ไม่อาจที่จะทนอยู่ร่วมกับใครบางคนในแผ่นดินนี้ได้

ผมคงจะไม่ออกมาไล่ ให้คุณออกจากแผ่นดินนี้หรอกนะ เพราะมั่นใจว่า คุณก็คงจะไม่มีที่ไป และคงไม่มีแผ่นดินไหน ที่จะยินดีให้การต้อนรับคุณได้





สุดท้าย ผมอยากจะขอใช้โอกาสนี้ ฝากคำถามไปยังคณะผู้บริหารมหาวิทยาลัยอุบลราชธานีว่า คุณมีความรู้สึกอย่างไร ที่ได้มี คนคิดมุ่งร้าย ทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันฯ ทำหน้าที่เป็นครูบาอาจารย์ อยู่ในสถาบันของท่าน

แล้วจะมั่นใจได้อย่างไรว่า นักศึกษาที่เรียนจบออกมา ด้วยผ่านการสอนจากอาจารย์ที่มีทัศนคติที่เป็นอันตรายแบบนี้นั้น จะไม่ได้รับการปลูกฝังความคิดชั่วช้านี้ลงไป

แล้วจะรู้ได้อย่างไรว่า นักศึกษาที่เรียนจบออกมา ด้วยผ่านการสอนจากอาจารย์ที่มีทัศนคติอันตรายแบบนี้นั้น จะกลายเป็นคนที่มีทัศนคติที่ดีหรือร้ายต่อชาติบ้านเมืองอย่างไร


 สุดท้ายอีกที ที่อยากจะฝากคำถาม ไปยัง คณะอาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีว่า

คุณรู้สึกอย่างไร
ที่ได้อยู่ร่วมสถาบันเดียวกัน กับคนที่มีทัศนคติที่เป็นอันตราย คิดมุ่งร้าย ทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันฯ

คุณมีความรู้สึกอย่างไร ที่ได้อยู่ร่วมสถาบันเดียวกัน กับคนที่ไม่มีความรู้คุณแผ่นดินเช่นนี้





 



 เรียนผู้อ่านและผู้ที่ต้องการจะร่วมแสดงความคิดเห็นทุกท่าน : กรุณาแสดงความเห็นของท่าน ด้วยความระมัดระวัง อย่าพลาดพลั้งที่จะหลุดคำไม่สุภาพหยาบคายออกมา และผมขอสงวนสิทธิ์ที่จะพิจารณา ลบความเห็นที่ผมรู้สึกได้ว่าไม่สุภาพนั้นออกไป แม้จะเป็นความเห็นอันเป็นที่ถูกอกถูกใจของใครหลายๆคนก็ตาม ทั้งนี้ ก็เพื่อที่จะพยายามรักษา ให้เอนทรีนี้ สามารถที่จะเผยแพร่ได้ โดยไม่ต้องโดนห้ามการเผยแพร่ไป เพราะการใช้การแสดงความเห็นที่ไม่สุภาพหยาบคายเกินควร

ผลของเอนทรี มีโอกาสเป็นไปได้ ที่ผมในฐานะผู้เขียนและเผยแพร่เรื่องราวนี้ อาจจะตกเป็นผู้ต้องหา ในคดีหมิ่นประมาทต่อบุคคลได้ จึงใครที่จะเรียนเจ้าของบทความที่ผมนำมาอ้างอิงไว้ในเอนทรีนี้ทั้งหลาย เพื่อขออณุญาตที่จะขอเก็บเนื้อหาภายในบทความของทุกท่านไว้ เพราะผมอาจจะต้องใช้เป็นหลักฐาน ในการต่อสู้คดีที่อาจจะเกิดขึ้นได้ และอยากจะฝากเตือนทุกท่าน ที่กำลังจะแสดงความคิดเห็น
ร่วมกันในเอนทรีนี้ โปรดพิจารณาระมัดระวังการแสดงความคิดเห็นของท่าน อันอาจจะทำให้ต้องติดร่างแห ถูกฟ้องร้องดำเนินคดีไปด้วย


 


อ่านความคิดเห็น

ความคิดเห็นที่ 94 (0)
สยุมพร วันที่ : 29/05/2010 เวลา : 02.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ooddee

ขอบคุณ ทุกข้อมูลที่ให้เสพย์
รับรู้ทุกเรื่อง ขอชื่นชมในความ
พยายาม เรียบเรียง ลำดับความ
ที่มา ที่ไป นี่คือหน้าของประวัติศาสตร์
ชาติไทย เก็บไว้ให้ลูกหลานเรียนรู้

ความคิดเห็นที่ 93 (0)
khox วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 12.44 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/khox
เค-ฮ๊อคซ์ : "เช่น นั้น เอง"

จริงๆ นักวิชาการพวกนี้ รู้ดีรู้ชั่ว แต่ส่วนลึกของจิตใจ นั้นตกต่ำ และต่ำกว่าเงินทอง พวกนี้จึงสามารถทำสิ่งที่เราคาดไม่ถึงได้ก็เพราะว่าตกเป็นทาสของเงินทองครับ

ความคิดเห็นที่ 92 (0)
ChaiManU วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 07.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 88 driftworm

ขอบคุณมากมาย ในความเห็นนี้ครับ

ความคิดเห็นที่ 91 (0)
คนช่างเล่า วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 05.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nukpan
คนช่างเล่า....และเล่า เรื่องประวัติศาสตร์ ในอดีตที่ผ่านมา เพื่อเสริมสร้างจริยธรรมคุณธรรม

รูปก่อนตำมรวยบึ้มๆๆๆที่อู่ทองใน
ใบริเณสนามหลวง ภาพต่างๆพี่ถ่ายเก็บไว้ มีโอกาสแล้วจะอวดมั่ง
ิว่งกันขี้นกพิราบฟุ้งแน่ๆเพราะ เสธแดงก็มา...

ความคิดเห็นที่ 90 (0)
โคมทอง วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 03.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ji2551

พี่ชัยแมนยูค่ะ...พี่เจ๋งมากกกกกกกกกกกกกกกกก

พวกนี้มันมากันกระบวนการจริงๆ


ต้องจ้องพวกเขียนกวีอิงวิชาการ พวกเขียนกวีแดงแอบๆหลายคนทีเดียว...

ความคิดเห็นที่ 89 (0)
หมาป่าใต้แสงจันทร์ วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 02.28 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/moonlightwolf
ประชาธิไตยคือการที่ผลประโยชน์ของประชาชนเป็นใหญ่ไม่ใช่ประชาชนเป็นใหญ่      - พุทธทาสภิกขุ -

มาแรงแซงโค้งกลางกระแสปองดองจริงๆ เยี่ยมครับ
น่าเศร้าที่บรรดาอาจานหมาลัยหลายคนเป็นพวกบ้าทฤษฏีน้ำเน่าหอคอยงาช้างอย่างนี้ พวกนี้เขาส่งเสริมพวกเดียวกันให้ไปเป็นอาจานหมาลัยต่างๆเพื่อเผยแผ่ลัทธิไปในหมู่คนรุ่นใหม่เพื่อสร้างบุคคลากรมาต่อสู้ เช่น นายใจส่งศิษย์เอกอย่างนายเก่งกิจไปเป็นอาจานหมาลัยเกษตร น่ากลัวจริงๆ

ความคิดเห็นที่ 88 (0)
driftworm วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 01.35 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

เออ ผมเขียน คห.๙ ที่บ้านผม ตอบคุณ ๙
คุณชายตื่นนอนแล้ว ล้างหน้าด้วยสบู่นกแก้ว สีฟันด้วยวิเศษนิยม
เช็ดหน้าด้วยผ้ากราห่านแล้ว
ลองไปอ่านดู อาจเข้าใจจุดยืน(หรือนั่ง)ของคุณธีร์ บักโก เออร์เน้สโต้เชเอ๊ย ตู่ ก็เป็นได้
รับรองว่าผมไม่แตะจุดยืนของคุณชาย

ที่มาของ คห.นั้นโยงไปที่กระทู้ บล๊อกเก้อร์หมูสนาม
แล้วยังโยงไปอีกทีที่บทความ อ.อรรถจักร์ใน กท.ธุรกิจ
เผลอๆ คุณชายอ่านแล้วยังจะเห็นจุดอ่อนแนวคิดของคุณธีร์ด้วย เอ้า

ความคิดเห็นที่ 87 (0)
driftworm วันที่ : 27/05/2010 เวลา : 01.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

สวัสดีครับคุณชาย (แปลว่าไปนอนให้สบายเหอะ ไม่ต้องลุกมาสนทนา อิอิ)

ว่าจะไปแค่นี้ แต่เอาสักหน่อยน่า
เป็นเรื่องของแนวคิดที่กำเนิดเมื่อร้อยกว่าปีมานี้
ไม่เพียงแนวคิดนี้ที่ทะลวงเข้าเมืองไทยหลังปี ๒๔๙๒ (จีนปฏิวัติสำเร็จ)
แต่ตลอดมานั้น สังคมไทยถูกถาโถมด้วยการพัฒนาแบบทุนอุตสาหกรรม ที่มีผลทำให้คนในสังคมถ่างออกไปเรื่อยๆ
เปรียบเหมือนคุณชายกับคุณธีร์ยืนบนเรือคนละลำ
ยิ่งนับวัน คลื่นก็โถมซัดให้เรือสองลำห่างกันไปเรื่อยๆ
แต่ในเรื่องจริงมันไม่แค่สองคนบนเรือคนละลำ
แต่เป็นคนมากกว่าสองกลุ่มบนเรือมากกว่าสองลำ ซัดห่างไปๆ

เข้าใจละว่าจุดยืนในทู้นี้ของคุณชายมีเรื่องเดียวเท่านั้น
แต่เผอิญว่าแนวคิดที่ต่างออกไปนั้นเขามีทางวิเคราะห์ที่มาพาดพิงจุดยืนคุณชายไง
เลยเป็นอย่างที่เห็น
ผมว่าสบายใจเถอะ เงื่อนไขในเมืองไทยนอกจากไม่เอื้อกับแนวคิดนั้นแล้ว
สิ่งแวดล้อมใหม่ๆกำลังโหมเปลี่ยนแปลงไทยไปในทางที่แนวคิดนั้น
จะเหมือนดอกไม้ที่แห้งกรอบและร่วงลง ไม่เหมาะใช้ประดับแจกันอีกต่อไป

อนิจจัง วัฏฏะ สังขารา
สังขาร แปลว่าความคิด คือแนวคิดใดๆก็ได้
วัฏฏะ คือวนซ้ำซาก แนวคิดคล้ายนี้เคยมีในยุคโบราณมาก่อน แล้วก็กลับมาอีก
อนิจจัง ก็มันเกิดขึ้น แห้งหายไป แล้วกลับมาใหม่ วนเวียนอย่างนี้
รวมความคือ ตราบใดที่เป็น (มนุษย์ใน)โลก ก็จะมีเรื่องเช่นนี้ซ้ำซาก

แต่คนเราเกิดมามีคุณค่าที่ได้ทำหน้าที่ตามที่ตนสมาทาน
คุณชาย หรือคุณธีร์ มีคุณค่าความเป็นเท่ากันตรงที่ได้ทำหน้่าที่ตน
ตั้งโต๊ะทะเลาะกันฉันท์มิตร ดีหาน้อยไม่

.... ไปนอนเหมือนกัน ฟังเพลงในทอระทัดจบพอดี

ความคิดเห็นที่ 86 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขออณุญาตราตรีสวัสดิ์ทุกท่านนะครับ

ยอมรับว่าเหนื่อย เหนื่อยใจครับ แม้จะมั่นใจในสิ่งที่ตัวเองกระทำ แต่ก็เข้าใจดีว่า กำลังไปกล่าวหาบุคคลอื่น "อย่างรุนแรง" และอยากจะสื่อออกไป เผื่อจะช่วยให้มีใครคิดได้บ้าง หรืออย่างน้อยก็แสดงออกให้คนพวกนี้ได้เห็นว่า "คนไทยส่วนใหญ่" มีความคิดอย่างไร และคงจะไม่มีคนไทยที่จงรักภักดีสามารถที่จะยอมได้ หากเห็นใครมาลบหลู่ดูหมิ่น

บอกตรงๆได้เลยว่า ผม "เครียด" มากครับ กับการเผยแพร่เรื่องนี้ ซึ่งเชื่อว่าหลายๆท่านคงพอจะเข้าใจดี และขอยืนยันอีกที ว่า ผมพร้อมที่จะยอมรับผลของการกระทำนี้ครับ

ขอภัยบักโกที่ทำให้ไม่สบายใจ และขอบอกให้บักโกสบายใจได้ ว่าผมยังคงมีความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้คุณ เหลืออยู่

ขออภัยกองบก.โอเคเนชั่นทุกท่าน ที่ทำให้ไม่สบายใจและอาจจะต้องถูกตำหนิติเตียนได้ ที่ยอมให้มีการเผยแพร่เรื่องนี้ และขอขอบคุณทุกท่านที่เข้าใจ

หลับฝันดี ราตรีสวัสดิ์ทุกท่านครับ

ความคิดเห็นที่ 85 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 82 คุณนูเทลล่า สวัสดีครับ

ใช่ครับ ความเหลื่อมล้ำ ความไม่เท่าเทียมกันทางสังคมมีอยู่ทุกที่ ไม่ว่าที่ไหน ชาติใด ผมก็ไม่เข้าใจว่า คนพวกนี้จะต้องการความเท่าเทียมแค่ไหน กับใคร

"เท่าเทียมกัน" ทำไมคนเป็นอาจารย์ ถึงไม่รับเงินเดือนเท่ากับภารโรงล่ะครับ หรือว่า อาจารย์ธรรมดา อยากจะได้รับเงินเดือนเท่ากับอธิการบดี หรือจะให้เศรษฐีกับขอทานต้องเสียภาษีเท่าๆกัน

มันมีความเป็นได้อย่างนี้อยู่ที่ไหนครับ นักอุดมการณ์ฝันบ้าทั้งหลาย ใครก็ได้ช่วยอธิบายที

และที่สำคัญ คือ "พื้นฐานวัฒนธรรมไทย" อยากที่คุณนูเทลล่าบอกมา ตอนนี้มันหายไปไหน ความกตัญญูรู้คุณ มันไม่มีอยู่ในใจของคนพวกนี้เลยหรือ แล้วเราจะยอมรับการเปลี่ยนแปลงไปสู่โลกใหม่ของคุณได้อย่างไร ในเมื่อคนที่ออกมาเรียกร้องต้องการสังคมใหม่อยู่นั้น มีการกระทำอันส่ิอสันดานอันธพาลกันแทบทุกคนไป

"ม่มีอะไรจีรังยั่งยืน" แต่ขอให้มันเปลี่ยนแปลงไปตามกาลเวลาได้ไหม ธีร์ อันมัย ถึงวันนั้น ผมอาจจะมายืนอยู่ข้างๆคุณก็ได้ แต่เวลานี้มันไม่ใช่ ผมไม่สามารถที่จะแสดงตนเป็นคนเนรคุณต่อผู้มีคุณต่อแผ่นดินได้ หวังว่าคุณจะเข้าใจ

พระมหากษัตริย์ สามารถวิพากษ์วิจารณ์ได้ เชิญไปรับฟังพระราชดำรัสของพระองค์ท่านดู

http://www.youtube.com/watch?v=0HLwTJDCDz8

ความคิดเห็นที่ 84 (0)
OKeel วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keeluaey
เราทำสิ่งดีๆ เพื่อชาติได้เสมอ

เข้ามาให้กำลังใจคุณชัยแมนยู และผู้ที่เคารพรักในสถาบันหลักของชาติครับ

คิดว่าอย่างไรเสีย กรรมคือ "การกระทำ" มันแสดงออกให้เห็นเสมอว่า "ใคร คิดอะไรในใจ" ถึงผู้ใดก็ตาม จะหลอก จะตบตาคนอื่นให้เข้าใจเป็นอื่น ก็ไม่สามารถจะบดบังความรู้สึกนึกคิดตนเองได้ ด้วยการกระทำทั้งหลายทั้งปวงนั่นเอง

ความคิดเห็นที่ 83 (0)
เคียงดิน วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keangdin
รั ก แ ค่ ว า ท ก ร ร ม  อำ พ  ร า ง

เข้าใจแล้วว่าทำไม สกอ.จึงสั่งงานอาจารย์มหาวิทยาลัยแบบไม่ลืมหูลืมตา

สงสัยว่าน่าจะมีสาเหตุจาก

1.อาจารย์บางมหาวิทยาลัยว่างมาก

2.เกรงอาจารย์จะเอียงแทนที่จะกลางๆ รับฟังอย่างเข้าใจ ไม่ใช่ไม่เห็นด้วยกลายเป็น คนอื่น

3.อยากถามอาจารย์ว่า แบบนี้อาจารย์จะทำ มคอ.3 ผ่านได้ยังไง สงสัยจริงๆ




ความคิดเห็นที่ 82 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 67 สวัสดีครับคุณ จิ๊กโก๋หลอด
อ่านความคิดเห็นของคุณแล้วรู้สึกดีครับ ไม่ได้รู้สึกดีที่คุณบอกว่าจะมีตีหัวอาจารย์นะ เพราะนั่นก็นับเป็นการเนรคุณเหมือนกัน (ขออภัย ตรงไปหน่อย) แต่ที่ผมรู้สึกดีก็คือสิ่งที่คุณกำลังแสดงให้เห็นว่า คุณก็จะรู้สึกเจ็บแค้นที่มีใครมาลบหลู่พ่อของเราเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 74 สวัสดีครับคุณ FlymetoPolaris
"ดิฉันว่า โอเคเนชั่นควรจะขึ้นป้าย ห้ามพวกเสื้อแดงเข้ามาเลยนะคะ อาจจะช่วยให้สมาชิกแถวนี้สบายใจขึ้น .. "

ผมเข้าใจว่า เป็นความคิดเห็นที่ประชดประชันกันไปหน่อยกระมังครับ ผมไม่ได้กำลังสื่อถึงความขัดแย้งของเสื้อเหลืองเสื้อแดงนะครับ กรุณาอ่านดูดีๆ ส่วนที่คุณบอกว่า "ชื่นชมคุณ ธีร์ในฐานะที่ใช้ภาษาได้สุภาพไม่หยาบคาย" นั้น ผมเองก็แวะไปแอบอ่านภาษงามๆของแกบ่อยๆ และก็รู้สึกเช่นเดียวกันกับคุณครับ

แต่นี่ผมกำลังสท่อถึงทัศนคติอีกด้านที่ซ่อนอยู่ใต้ภาษากวีงามๆนั้นครับ ผมไม่ทราบว่า คุณจะมีความรู้สึกต่อเรื่องนี้อย่างไร

ความคิดเห็นที่ 78 tengpong สวัสดีครับ
แม้ผมเองก็จะไม่ใช่คนใจเย็นซักเท่าไหร่ แต่อยากจะบอกพี่เต็งพ้งว่า ขอให้ ใจเย็นๆครับ

ผมรู้สึกผิด "มากๆ" ไปแล้ว ที่เขียนเรื่องนี้ไป โดยใช้อารมณ์เกินควร หากเรายังจะใส่อารมณ์ต่อเรื่องนี้กันเกินไป ก็คงจะคุยกันได้ลำบาก

คนพวกนี้ เขามีความ "เยือกเย็น" อยู่ในสายเลือดครับ ถ้าเราร้อนเข้าไปหา จะเป็นเรานั่นแหละที่จะต้องมอดไหม้

(ขอบคุณมากมายสำหรับคำเตือนสติจากผู้หวังดีหลังไมค์ครับ)

ความคิดเห็นที่ 80 ความทรงจำเก่าๆ
สวัสดีครับพี่ตี๋ นั่นน่ะสิครับ ผมล่ะสงสัยจริงๆเลยว่า ทำไม กวีที่เราให้ความชื่นชมหลายๆคนจึงเป็นเช่นนี้ กวีหลายๆคนที่ผมชื่นชอบผลงาน และได้อ่านงานเขียนของเขาแล้วรู้สึกว่าเป็นคนมีความคิดความอ่าน และน่าจะเป็นผู้ฉลาดรู้เท่าทันโลกทุนนิยมอย่างถ่องแท้ แต่ก็ต้องแปลก เมื่อสุดท้ายมารู้ว่า กวีหลายๆคนที่ผมชื่นชมนั้น มีความคิดที่ไม่ดีต่อสถาบัน

ไม่เข้าใจจริงๆครับ



ท่าจะยาว สงสัยจะต้องไปชงกาแฟซักแก้ว ตามคำแนะนำด้วยความปรารถนาดีของบักโกซะแล้วล่ะ

ความคิดเห็นที่ 81 (0)
นูเทลล่า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/MAENONGDD
นักการเมืองยื่นปลา พระราชายื่นเบ็ด นักการเมืองแจกแท็บเล็ต กษัตริย์แนะเคล็ดวิชา นักการเมืองห่วงอำนาจ มหาราชห่วงประชานักการเมืองสร้างสัญญา องค์เจ้าฟ้าสร้างสรรธรรม นักการเมืองหาเรื่องกิน องค์ภูมินทร์หาเรื่องทำ นักการเมืองยุให้รำฯ ในหลวงย้ำให้ทำดี นักการเมืองมักแบ่งขั้ว องค์เหนือหัวไม่แบ่งสี นักการเมืองทำสี่ปี องค์ภูมีทำทุกวัน นักการเมืองชอบแบ่งเสียง พ่อพอเพียงชอบแบ่งปัน นักการเมืองคิดสั้นสั้น องค์ราชันย์นั้นคิดยาว(ขอบคุณผู้แต่งกลอนนี้)

ในโอเคนี่ มีอีกหลายคนค่ะคุณชัย ที่เป็นพวกอีแอบแดง พวกครูบาอาจารย์บางคน พวกนักคิดนักเขียนกวี(หลายคนเชียวล่ะ) นี่แหละตัวดีเลย แอบแดงกันแบบเนียนๆ มาในรูปกลอนเปล่ามั่ง บทกวีมั่ง พวกนี้ถ้าเราพิจารณาอ่านสิ่งที่พวกเขาเขียนให้ดีๆ จะมาในแนวเดียวกันหมดคือ ต่อต้านเผด็จการ(ทหาร) โกหกหลอกหลวงว่าไม่นิยมความรุนแรง ต่อต้านความรุนแรง ดัดจริตทำเป็นเรียกตัวเองว่าซ้าย ที่ไหนได้นิยมคอมมิวนิสต์ไม่เอาเจ้า ไม่เอาสถาบัน

พวกนักวิชาการ นักเขียนนักกวีแอบแดงเหล่านี้ กระสันต์หาความเสมอภาค ความเท่าเทียม แบบไม่ยอมดูพื้นฐานวัฒนธรรมไทย และไม่มีประเทศไหนที่คนจะเสมอภาค เท่าเทียมกัน ไม่เว้นแม้แต่อเมริกา ถ้าคุณไม่มีเงิน ก็มีสิทธิ์นอนป่วยตายข้างถนนเหมือนหมา และแม้แต่เยอรมนีประเทศที่ได้ชื่อว่าสังคมนิยม เอียงซ้ายมาตลอด ก็หาได้มีความเท่าเทียมกันไม่ ใครไม่มาใช้ชีวิตอยู่ที่นี่ ไม่มีวันเข้าใจ อย่าว่าแต่ฝรั่งดูถูกคนเอเชียเลย "ฝรั่งดูถูกฝรั่ง" ก็มีอยู่ทุกประเทศ ทั่วโลก ไม่เว้นแม้แต่ประเทศเอียงซ้ายอย่างเยอรมนี !

พวกนักวิชาการ นักเขียนกวีซ้ายไม่เอาเจ้าพวกนี้ ต้องให้ไปอยู่ประเทศเกาหลีเหนือให้หมด จะได้เป็นทาสผู้นำอย่างเสมอภาค เท่าเทียมกันอย่างสมใจอยาก

ความคิดเห็นที่ 80 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

เมื่อคอมหลงยุคโดนถอดผ้า สุดท้ายข้อแก้ตัวก็เหมือนกันทุกครั้งไป ใครว่าผมไม่รัก พิมพ์เดียวกันกับพ่อมันนั่นหละ

เป็นอาจารย์ใครก็เป็นได้ แต่จริยธรรม และสำนึกที่ถูกครองธรรม หามีไม่ แล้วไม่อายที่จะใช้คำว่านักวิชาการ อวดชาวบ้าน

ความคิดเห็นที่ 79 (0)
ความทรงจำเก่าๆ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 23.07 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kontummadha
เพลงชีวิต.....เพลงชีวา...คนธรรมด๊า...บรรยากาศ เตะบอลให้ได้บุญ สนับสนุนเด็กน้อยให้ได้เรียน#11 

ศิลปินเพลง...ของผม...มักมีสองสี...
พึ่งรู้ว่าศิลปินท่านนี้...สี...นี้...

ความคิดเห็นที่ 78 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ความคิดเห็นที่ 63 บักโก

"ขอบคุณที่อุตส่าห์เขียนถึงครับ แม้ผมจะไม่ยินดีนักก็ตาม " จากบรรทัดสุดท้ายของคุณนั้น ผมก็อยากที่จะกล่าวคำขอบคุณคุณเช่นกัน

แต่คำขอบคุณของผมนั้น เป็นการขอบคุณด้วยความยินดีครับ

ผมยินดี ที่คุณได้นำโลโก้ "เรารักในหลวง" ที่คุณบอกว่า ผมใช้มันเพื่อการผูกขาดความรักนั้น ไปทำการแสดงไว้ในหน้า Facebook ของคุณ แม้ผมจะไม่มั่นใจนักว่า คุณกำลังจะสื่อถึงอะไร

"เรารักในหลวง" และตามด้วยคำว่า "ฆ่าของอำนาจ" นั้น มันดูจะไม่ค่อยเข้ากันได้ซักเท่าไหร่นะครับ บักโก

แต่เอาเถอะ อย่างที่ผมบอกคุณไปแล้วว่า ผมไม่เชื่อว่าคุณจะมีความคิดเช่นนั้น ผมก็จะพยายามคิดว่า คุณมีความปราถนาดี ที่จะแสดงความ "จงรักภักดีต่อสถาบัน" เช่นกัน แม้บทกวีที่คุณเขียนนั้น จะไม่ได้มความหมายไปในทำนองนั้นซักเท่าไหร่

อ้อ...ลืมบอกไปว่า ก่อนที่จะได้มาอ่านความคิดเห็นที่ 63 ของคุณน่ะ ผมได้ อาบน้ำ ล้างหน้า แปรงฟัน มาเรียบร้อยแล้วครับ ขาดก็แต่กาแฟเท่านั้น ขอบคุณที่ปรารถนาดี

ความคิดเห็นที่ 77 (0)
tengpong วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

บักธีร์ ลอยตัวอยู่เหนือขี้บนหัวตัวเองไปไหนซะแล้ว

ปล่อยบักโกมากะเตงภาระ ที่บักโกก็ไร้สาระเหมือนผู้สอนมัน

ความคิดเห็นที่ 76 (0)
คนตื่นสาย.. วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Wichulada
Keep living..keep studying..keep thinking..keep doing and keep smiling..

ออกแนวๆ พวกติสต์แดก เอ๊ยติสต์แตก...
เพ้อฝัน วนเวียน หลอกหลอนกับคำว่าประชาธิปไตยในแบบฉบับของตัวเอง...คงประมาณครูเมากัญชา (แต่เสือก)วาทะดี...สีซอ จนพวกเคลิ้ม...
พวกนี้อันตรายกว่าเผาบ้านเมืองอีกนะ...เพราะพวกที่โดนฝังหัวไว้ ไม่สามารถเอาตัวเองให้หลุดพ้นเสียงซอเหล่านั้นได้เลย...(ยังเห็นโผล่มาขวิดแทนกันด้วย) และในทางกลับกัน ...ก็คงคิดว่าคนที่คิดตรงข้ามกันคือคนนอกระบบ ไม่ใช่ประชาธิปไตย...

...แต่ก็ยอมรับนะ...ในสิ่งที่เค้าเป็นกัน...แต่ช่วยไปให้พ้นๆ ได้มั๊ย ถ้าไม่อยากอยู่บนแผ่นดินนี้...ออกไป๊...

ความคิดเห็นที่ 75 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.41 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 63 บักโก

"ผมไม่แน่ใจว่า กอง บก.พิจารณาเรื่องนี้อย่างไรนะครับ ผมไม่แน่ใจด้วยว่า คุณ ChaiManu มีตัวตนอย่างไร เป็นใคร และคงไม่พยายามไปขุดหาต้นสายปลายตระกูลแต่อย่างใด"

ขออณุญาตที่จะเรียนให้คุณบักโกทราบว่า กอง บก.ได้พิจารณา "แบน" เอนทรีนี้ไปแล้วครับ เนื่องด้วยครั้งแรกที่ผมเผยแพร่เอนทรีนี้ไปนั้น มันเป็นการเขียนที่ใส่อารมณ์และความรู้สึกลงไปมากมาย ทำให้มีหลายๆคำที่ไม่สุภาพ ซึ่งคุณก็คงจะคิดได้ว่า ผมน่าจะ "เป็นเอามาก" จริงๆ และน่าจะพอเข้าใจต่อได้ว่า ผมมีความรู้สึกอย่างไร กับคนที่ "ผมคิดว่า กำลังคิดร้าย คิดทำลายคนที่ผมให้ความเคารพ

แต่เป็นผมนี่แหละ ที่ไปอ้อนวอนขอกับกองบก. ว่าผมยินดีที่จะทำการแก้ไข ถ้อยคำบางคำ บางประโยคออกไป เพราะผมมีความตั้งใจจริงๆที่จะเผยแพร่เรื่องนี้ ด้วยความรู้สึกที่ว่า ผมอยากจะให้หลายๆคนเห็นว่า คนที่อ้างตัวเองเป็น "นักวิชาการ" นั้น ตัวตนจริงๆเป็นเช่นไร จริงๆแล้ว คนๆนี้ มีความคิดดี หวังดีต่อบ้านเมืองจริงๆหรือไม่ และผมเชื่อว่า หลายๆคนที่ได้อ่านคงจะตัดสินเองได้ ว่าผม "มากไป" หรือ ธีร์ อันมัย "เป็นคนไม่ดีจริงๆ"

อย่างที่ผมเรียนไว้แหละครับบักโก ว่าผมเองก็ภาวนาให้ สิ่งที่ผม "ตั้งใจเขียน ผูกโยงเรื่องราว" นี้ เป็นความเข้าใจผิดไป เพราะผมเองก็ไมาอยากจะเชื่อว่า จะมีคนที่เป็นถึงครูบาอารย์ และยกย่องตัวเองเป็นนักวิชาการนั้น จะเป็นคิดร้าย คิดทำลาย และเนรคุณแผ่นดิน

ย้ำอีกทีว่า สิ่งที่ผมเข้าใจ จะเป็นความเข้าใจผิดหรือเข้าใจถูกหรือไม่นั้น ก็มีเพียงอาจารย์ของคุณและกฏหมายเท่านั้นที่จะพิสูจน์ได้ และก่อนที่จะตัดสินใจเผยแพร่เอนทรีนี้นั้น ผมก็ได้ทำใจและพร้อมที่จะยอมรับเอาไว้ล่วงหน้าแล้วว่า อาจจะตกเป็นผู้ต้องหาได้

แต่ผมก็มีความมั่นใจและผมพร้อมที่จะมีความรับผิดชอบต่อการกระทำของตัวเองครับ บักโก

ผมเชื่อว่า ผมกำลังได้พยายามทำในสิ่งที่ "ตัวผมเองคิดว่าดี" (ซึ่งคุณอาจจะคิดต่างกันก็ได้) และผมก็พร้อมที่จะมีความรับผิดชอบต่อสิ่งที่ผมทำมันขึ้นมาแน่นอนครับ

กล้าทำ ต้องกล้ารับ ครับ บักโก

ความคิดเห็นที่ 74 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 63

สวัสดีครับบักโก ก่อนอื่นต้องขอขอบคุณที่มาร่วมแสดงความคิดเห็นนะครับ และก็เป็นการแสดงความเห็นที่ดีในไสตน์ของคุณที่ผมรู้สึกชื่นชอบและชื่นชมคุณเสมอมา ผมจึงได้แวะเวียนไปทักทายและร่วมแสดงความคิดเห็นในเอนทรีของคุณอยู่บ่อยๆไงครับ

ส่วนที่คุณบอกว่า ระยะหลังๆ ผมมักจะไปแสดงความคิดเห็นเชิงแขวะและต่อว่า "ธีร์ อันมัย" ซึ่งเป็นอาจารย์ของคุณและแสดงความคิดเห็นที่มักจะไม่เกี่ยวกับเนื้อหานั้น อันนี้ผมขอที่จะยืนยันได้เลยว่า ที่คุณพูดมานั้น "เป็นความจริง" ครับ

แต่ที่คุณบอกว่าเคยแจ้งและลบความเห็นของผมนั้น ผมรู้สึกว่าเป็นสิ่งที่คุณเกินเลยความจริงไปซักหน่อยนะครับ ถ้าคุณยังจะพอจำได้ ว่าในวันที่คุณลบความเห็นของผมไปนั้น ผมก็ได้ถามคุณไปว่าลบความเห็นของผมทำไม แต่คุณกลับใช้ "หลังไมล์" มาหาผมและกล่าวคำ "ขอโทษ" และบอกว่าไม่ได้ตั้งใจที่จะลบความเห็นนั้น แต่ไปกดลบ "โดยไม่ตั้งใจ" แต่ทำไมวันนี้คุณถึงได้ยกเรื่องนี้ขึ้นมาอ้างเพื่อจะบอกว่าผม "ไม่เคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน" ล่ะครับ ถ้าคุณยังจำได้ ผมยังเคยไปคอมเมนท์(หรือตอบ msg ไม่แน่ใจ) กลับไปว่า ไม่เป็นไร ผมเข้าใจว่าคนเราผิดพลาดกันได้ แต่คิดไม่ถึงว่า คุณจะยกกรณีนี้ขึ้นมาเพื่อดิสเครดิตกัน

การพูดเรื่องเดียวกัน แต่พูดไปในทางตรงข้ามกัน ในต่างวาระกัน แสดงว่าจะต้องมีครั้งหนึ่งที่ "พูดความจริง" และมีอีกครั้งหนึ่งที่ "พูดโกหก" ใช่มั๊ยครับบักโก แต่ผมคงจะไม่ถามย้ำเอาคำตอบกับคุณหรอกนะ ว่าครั้งไหนคือความจริง ครั้งไหนคือโกหก เพราะถ้าคุณเคยกล่าวคำโกหกแล้ว ผมก็คงไม่อาจจะเชื่อได้ว่า คำต่อไปที่คุณจะพูดมา เป็นความจริงและเชื่อถือได้หรือไม่

......


"ผมยังคงคิดว่าไม่มีใครคนใดคนหนึ่งจะสามารถผูกขาดความดี โดยเฉพาะไม่ควรยึดคำว่าตัวเองรักสถาบันจึงพร้อมที่จะระรานบุคคลอื่นๆ เพื่อปกป้องความเชื่อของตัวเองแบบนั้นได้ เพราะความรักสถาบันกับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน"

อันนี้เชื่อว่าผมกับคุณน่าจะมีความเห็นที่ตรงกัน ในประเด็นที่ว่า "ความรักสถาบันกับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน" ซึ่งถ้าคุณได้ตั้งใจอ่านที่ผมเขียนไว้ดีๆ คุณก็น่าจะเจอว่า ผมได้เขียนไว้ชัดเจนในประโยคนี้

"ธีรพล อันมัย ถ้านี่เป็นแค่ความเห็นต่างทางการเมือง เป็นเรื่องที่ผมยินดีและยอมรับได้ และพร้อมที่จะนั่งพูดคุยโอภาปราศัย ในความเห็นที่ต่าง อย่างมีเหตุมีผลต่อกัน
แต่หากเป็นเรื่องของความจงรักภักดี ต่อผู้มีพระคุณของคนในชาตินั้น ผมไม่อาจจะยอมรับ ความเห็นต่างได้"

บักโกคงจะไม่อ่านข้ามบรรทัดนี้ไปใช่มั๊ยครับ

ส่วนที่คุณบอกว่าผมผูกขาดความดี และยึดคำว่าตัวเองรักสถาบันจึงพร้อมที่จะระรานบุคคลอื่นๆนั้น ผมขออณุญาตที่จะทำความเข้าใจกับคุณเพิ่มเติมว่า ถ้าคำว่า "บุคคลอื่นๆ" ที่คุณกล่าวถึงนั้น คุณไม่ได้หมายถึงบุคคลทั่วๆไป แต่หมายถึง "บุคคลอื่นๆ" ที่คิดร้ายต่อสถาบันแล้วล่ะก็ ผมก็พร้อมที่จะออกมาปกป้อง หรือที่คุณใช้คำว่า "ระราน" นั่นแหละครับ

เอาล่ะ ผมขอไม่กล่าวถึงสถาบันนะ แต่ผมจะขอยกเหตุผลให้คุณฟังว่า ถ้าจะมีใครซักคนมาคิดร้าย คิดทำลาย หรือลบหลู่ดูหมิ่น "พ่อของผม" คุณคิดว่า ผมจะไม่ควรออกมาเพื่อปกป้อง "พ่อของผม" หรือครับ แล้วถ้าเป็นคุณล่ะ บักโก ถ้าจะมีใครซักคนมาคิดร้าย คิดทำลาย หรือลบหลู่ดูหมิ่น "พ่อของคุณ"คุณจะไม่ออกมาปกป้อง "พ่อของคุณ" หรือ ยกเว้นแต่ว่า คุณจะไม่มีความเคารพ หรือยอมรับนับถือพ่อของคุณ ดังนั้น คงจะไม่ต้องอธิบายต่อนะว่า ประเด็นนี้ ผมจะมีความรู้สึกอย่างไร

..............

"การ แสดงออกของคุณย่อมสะท้อนภาพสังคมนี้เป็นอย่างดีว่า "หากเห็นเป็นอื่นคือศัตรู" มีแต่จะต้องชิงชังทำร้ายกันเท่านั้นครับ และเรามีบุคคลประเภทนี้มากเกินไปแล้ว"

ประโยคนี้ มีความจริงอยู่ครับ หากคำว่า "เห็นเป็นอื่น" นั้นไม่ได้หมายถึงความเห็นที่ต่างกันทางด้านการเมือง หากแต่หมายถึงความเห็นที่ตรงกัน เรื่องความเคารพนับถือพ่อ ผมก็พร้อมที่จะเป็นศัตรูกับคนนั้นครับ ผมอาจจะ "เป็นเอามาก" หรือ"หมกมุ่นกับความคิดของตัวเองมากเกินไป" อย่างที่คุณว่า แต่ทั้งหมดนั้น มันก็เกิดมาจากการได้ที่ผมได้เห็นคุณงามความดีมากมายที่พ่อสร้างพ่อทำไว้ ผมจึงไม่อาจที่จะยอมรับได้ กับใครก็ตามที่ผมคิดว่ากำลังทำการคิดร้ายและเนรคุณต่อพ่อครับ บักโก

....................

"การแสดงความคิดเห็นทางการ เมืองของเสื้อเหลืองเองก็น่าชื่นชม ต่อสู้กันด้วยข้อมูล ผมก็เคารพในความคิดเห็นของพวกคุณ แต่บางเรื่องของพวกเสื้อเหลืองที่ทำผมก็ไม่เห็นด้วย และเหมือนกันกับพวกเสื้อแดงที่ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง รวมทั้งการทำงานของรัฐบาลไม่ว่าชุดใด หากไม่เห็นด้วยวิพากษ์วิจารณ์กันไปตามเรื่องตามราว"

บักโกก็คงจะกำลังพยายามจโยงเรื่องราวหรือกำลังมีจินตนาที่เกินเลยไปกระมังครับ คุณอยังอ่านไม่ชัดเจนอีกหรือว่า ผมไม่ได้กำลังเขียนถึงเรื่องความแตกต่างทางการเมือง หรือกำลังเขียนถึงเสื้อเหลืองเสื้อแดงแต่อย่างใด น่าเสียดาย ถ้าบทความง่ายๆแค่นี้ คุณยังตีความหมายไม่ออก และพยายามจะโยงให้เป็นเรื่องของสีเสื้อไป

ถ้าเป็นเรื่องทางการเมือง ผมก็สามารถที่จะคิดได้ไม่ต่างกับคุณซักเท่าไหร่หรอกครับ ถ้าพอจะมีเวลามาอ่านเรื่องย้านหลังดูบ้าง คุณก็น่าจะพอเห็นว่า ผมเคยเขียนติทั้งเสื้อเหลือง เคยแม้กระทั่งเขียนด่ารัฐบาล เพราะฉนั้น กรุณาอย่าพยายามโยง หรือหมกมุ่นทางความคิดของคุณอยู่ที่เรื่องของสีเสื้อ เพราะถ้าคุณพยายามจะเบี่ยงประเด็น หรืออ่านเรื่องง่ายๆ ไม่เข้าใจอย่างนี้ ผมก็ชักจะมีความรู้สึกว่า คุณ "เป็นเอามาก" เลยทีเดียว

......................

"ผมเห็นใจกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นั่นเพราะผมเห็นในความทุกข์ยากของพวกเขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่รักสถาบันกษัตริย์ อย่างที่คุณพยายามยัดเยียดให้หรอกครับ ผมโตมากับสถาบันที่เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจเหมือนคุณ ผมเข้าใจความรู้สึกตัวเองดี"

บักโกครับ ผมยังไม่ได้กล่าวหาคุณเลยนะครับ ว่าคุณไม่รักสถาบันฯ และผมมีเรื่องหลังบ้านที่จะขอนำมาเล่าให้คุณฟังว่า มีคนถามผมมาทาง msg ว่า บักโกก็เป็นพวกหมิ่นสถาบันด้วยหรือไม่ ผมก็ได้ตอบข้อความหลังบ้านนั้นไปว่า

"เท่าที่ติดตามมา บักโกน่าจะเป็นคนที่มีจิตใจฝักใฝ่คนเสื้อแดงอยู่บ้าง แต่ไม่น่าจะเป็นคนที่คิดไม่ดีต่อสถาบัน แต่รู้สึกว่า บักโกจะรักและเคารพอาจารย์ของมันมากเท่านั้นเอง"

นี่คือข้อความที่ผมตอบหลังบ้านไปให้กับคนที่ถามผมมาครับบักโก ผมนำมาเล่าให้ฟังเพื่อจะยืนยันว่า ผมไม่ได้ไปกล่าวหาคุณเช่นนั้น แต่ยังรู้สึกชื่นชมคุณด้วยซ้ำ ที่คุณเป็นคนที่มีความ "กตัญญูรู้คุณ ต่อผู้มีพระคุณ" ต่างจากคนอื่น ที่พยายามจะลบหลู่ดูหมิ่นผู้มีพระคุณ

(ถ้าคุณอยากจะเห็นหลักฐานยืนยันการตอบข้อความนี้ของผมก็บอกมาได้ ผมจะ capture เอามาให้ดู แต่ขอที่จะปิดชื่อเจ้าของคำถามนั้นไว้)

...................

สำหรับประเด็นที่คุณบอกว่า "การตั้งใจเขียน ผูกโยงเรื่องราวความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกบล็อก oknation ให้เป็นไปในทางหมิ่นสถาบัน ใช้ความรุนแรง หยาม หมิ่น หรือพยายามทำให้ถูกมองว่ากระทำผิดกฎหมาย" นั้น ประเด็นนี้ผมไม่ขอตอบคุณนะครับ เพราะผมก็ไม่แน่ใจว่า คุณจะสามารถตอบหรือเข้าใจความรู้สึกและการกระทำทุกอย่างแทนอาจารย์ของคุณได้ และผมเองก็ยังคงภาวนาให้ สิ่งที่ผม "ตั้งใจเขียน ผูกโยงเรื่องราว" นี้ เป็นความเข้าใจผิดเช่นกัน เพราะผมไม่อยากเห็นคนที่ควรจะได้รับการยกย่องว่าเป็นครูบาอาจารย์นั้น จะมีความคิดที่ชั่วร้าย จงเกลียดจงชังสถาบันอย่างที่ผมเข้าใจ และถ้าสุดท้าย เป็นความเข้าใจผิดของผมจริงๆ ผมก็พร้อมที่จะรับผิดชอบตามกฏหมาย อย่างที่ผมได้เขียนไว้ในหมายเหตุแล้วนะครับ บักโก

ผมเชื่อว่า คนที่จะรู้และเข้าใจดีที่สุดว่า สิ่งที่กำลังกระทำอยู่นั้น กำลังต้องการจะสื่ออะไร ก็น่าจะเป็นอาจารย์ที่เคารพของคุณนั่นแหละครับ

หวังว่า ผมจะคิดมากไปเองหรือเข้าใจอาจารย์ของคุณผิดไปนะ คงจะมีแต่อาจารย์ของคุณและกฏหมายเท่านั้นล่ะ ที่จะสามารถให้คำตอบได้

ความคิดเห็นที่ 73 (0)
FlymetoPolaris วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/FlymetoPolaris

นานๆ ผ่านมาอ่านที ... เจอกระทู้แรงนะคะ

ดิฉันว่า โอเคเนชั่นควรจะขึ้นป้าย ห้ามพวกเสื้อแดงเข้ามาเลยนะคะ อาจจะช่วยให้สมาชิกแถวนี้สบายใจขึ้น ..

ดิฉันชื่นชมคุณชัย..ที่ขยันและพยายามหาข้อมูลได้ดีเป็นอย่างยิ่ง สืบกันเลยทีเดียว เป็นใคร ทำอะไรที่ไหน ^^

และดิฉันชื่นชมคุณ ธีร์ในฐานะที่ใช้ภาษาได้สุภาพไม่หยาบคายค่ะ (เพราะแอดเธอไว้ในบล็อคตัวเองด้วย) เข้าใจว่าตัวจริงคุณธีร์คงรักสงบและแสดงออกตามสมควรในระบอบประชาธิปไตย

...

แวะมาเจอน่ะค่ะ ไม่มีอะไร

ความคิดเห็นที่ 72 (0)
หน่อผุด วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.09 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/korpai
'ต้นไม้ต้นเดียวไม่เป็นป่า  กระดาษแผ่นเดียวไม่เป็นหนังสือ'

คงเพราะดวงดี ที่ไม่ค่อยได้คลิกเข้าไปเจอเอนทรี่พวกนี้เท่าไหร่ให้หงุดหงิดหัวใจ
คงเพราะเอนทรีเหล่านั้นอายุสั้นนั่นเองแหละ

คนเหล่านี้ ถามหาความเท่าเทียม ที่ไม่มีอยู่จริงในโลก
ประเทศไทย คนรวย คนจน คนเป็นนาย คนเป็นบ่าว อยู่ร่วมกันมาร่มเย็นเป็นสุข
โดยพึ่งพาอาศัยซึ่งกันและกัน มานานนม รุ่น ปู่ ย่า ตา ทวด
ต่างคนต่างทำหน้าที่ คนจนก็ใช่จะจนตลอดชาติ คนรวยก็ใช่จะไม่ล้มละลาย...
เพียงแต่รู้จักทำหน้าที่ของตัวอย่างคำพ่อสอน รู้จักพอเพียงอย่างที่พ่อเคยบอก และทรงทำด้วยองค์เอง

ไม่มีใครดูถูกใคร แต่เพราะดูถูกตัวเองต่างหาก ย้ำอยู่นั่นแหละว่าตัวเอง ต่ำต้อยน้อยค่า..ทำไม?

น่าสงสัยในวิธีคิดของคนพวกนี้นัก...ที่คนหัวโล้นห่มผ้าเหลืองย่ามแดง สาดเลือดใส่ทหาร เอาไม้ฟาด
ก้าวร้าว หยาบคาย มองยังไงก็ไม่ใช่พระ แต่คนเหล่านี้...กลับกราบไหว้ได้ไม่ตะขิดตะขวงใจ
พ่อก็ไม่ใช่ บุญคุณก็ไม่มี คนดีหรือก็เปล่า...กราบไหว้อะไรล่ะ?

...............
ชื่นชมในความพยายามค่ะคุณชาย

ความคิดเห็นที่ 71 (0)
เม็ดดิน วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 22.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/iaun
+ + + ส วั ส ดี ช า ว โ ล ก + + +

เป็นกำลังใจให้คุณชัยฯ สู้ๆ ครับ

อ้อ..อยากกินอะไรก็บอกนะ จะหิ้วไปขวาก

ความคิดเห็นที่ 70 (0)
นายประโยชน์ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/automotive

รู้ว่าคุณชัยเหนื่อย แต่อย่าล้า ขอบคุณที่ขุดเอาเรื่องของคนที่คิดล้มเจ้ามาบอก
ผมมีเพื่อนที่เรียกว่าใช้แรงสีฟันอันเดียวกันได้ เข่เคยรับราชการตามเสด๊จกว่าสิบปี แต่ไม่รู้ผีห่าซานตานตนใดทำให้เขาตกอยู่ในขบวนการล้มเจ้า เรายังเป็นเพื่อนกันอยู่แต่ไม่เหมือนเดิมละ
ผมแสดงความเห็นไปหลายครั้งแล้วว่า ขบวนการล้มเจ้ามันซึมลึกเข้าไปเยอะ ลึกมากกว่าที่เราเห็น การที่จะก่นด่าเหยียบย่ำไม่ทำให้พวกมันน้อยลงมีแต่จะมากขึ้น ทางเดียวที่จะทำได้คือเอาพวกมันมาประจานอย่างที่คุณชาลีทำ(พยามจิ้มอย่างสุภาพแล้วครับสาบานไม่มีคำหยาบหลุดไปให้คุณชาลีต้องหงุดหงิด
เอาเป็นว่าต้องการเป็นพยาน เรียกได้เลยครับไม่ว่าจะศาลไหน

ความคิดเห็นที่ 69 (0)
คนในแผ่นดิน วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ninja45
เขียนไม่เก่ง แต่อยากเขียน

ผมยืนข้างคุณชัยครับ

"ประเทศไทยปกครองด้วยระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข"

ใครที่เห็นต่าง รับไม่ได้กับระบอบการปกครองของประเทศไทย

เอาอย่างคนชาติอื่นดีไหมครับ เช่น คนจีนบางคนไม่พอใจการปกครองในระบอบคอมมิวนิสต์ก็นั่งเรืออพยพลี้ภัยไปประเทศที่มีการปกครองที่ตนเองชอบ(ประเทศที่ 3) ไปอาศัยอยู่อย่างสบายใจ , คนเกาหลีเหนือปีๆ หนึ่ง ลี้ภัยหนีออกนอกประเทศเยอะครับ ฯลฯ

ไม่รู้จะมาทนอยู่กันทำไม ไปกันเถอะครับ เก็บเสื้อผ้าแล้วออกจากบ้านของพ่อ ไปได้แล้วครับ

เพราะที่นี่คือบ้านของพ่อ
เพราะที่นี่คือแผ่นดินของพ่อ .......... ครับ


ความคิดเห็นที่ 68 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "


คุณความคิดเห็นที่ 63
บักโก

ช่วยวิเคราะห์ idea ที่แปะนี้ให้ฟังหน่อยซิ ...


อยากให้รู้ว่า... เราไม่ได้ผูกขาดความรักชาติ รักสถาบัน เพราะก็รู้ว่าทุกคนล้วนเป็นไทย แต่ก็เพราะเป็นคนไทยนี่แหละ มันถึงเจ็บปวดที่ได้เห็น พวกทรพีแอบแฝงบางคนกระทบกระเทียบสถาบันเฉียดไปเฉียดมา เจ็บใจที่ไม่รู้ว่าท่านไปทำความเดือดร้อนอะไรให้มัน แล้วถ้าคุณรักและเทิดทูนสถาบันจริงเหมือนที่คอมเม้นท์.... คุณไปยอมรับหมอนี่เป็นอาจารย์ได้อย่างไร งานนี้ถ้าไม่ใช่คนที่มีแนวคิดเดียวกัน ก็คงโง่บรมแล้วล่ะค่ะ


อย่าคิดว่าดิฉันไม่เข้าใจในสถานะลูกศิษย์ เพราะครั้งนึง ใจลล์ อึ้งภากร ก็เคยได้ชื่อว่าเป็นอาจารย์ของดิฉันเช่นกัน แต่ขอโทษค่ะ นอกจากไม่เห็นด้วยกับแนวคิดชั่วๆของมันแล้ว ยกมือไหว้มันสักครั้งดิฉันยังไม่เคยเลย ให้รู้ไว้ด้วย


..... อยากฟังการวิเคราะห์ในมุมกว้างในนามคนคนไทย ไม่ใช่มุมแคบๆอย่างลูกศิษย์บ้าง จะรอนะคะ

ความคิดเห็นที่ 67 (0)
เสาะหา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.25 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/starbiography

คุณธี อันมัย ก็อยู่ในโบกี้หนึ่งของรถไฟสายแม้ว ที่ถูกกวาดต้อนให้เข้าสู่ขบวนรถไฟ ขายชาติโดยไม่รู้ตัว คงจะเป็นนักวิชาการที่หมกมุ่นกับทฤษำจนหาทางออกไม่ได้ เลยเข้าทางเจ้าพ่อการตลาด นายธีเอ๊ย ไร้เดียงสาจริง เขายืมมือเผาบ้านเผาเมืองจนได้

ความคิดเห็นที่ 66 (0)
จิ๊กโก๋หลอด วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.22 น.

ในฐานะศิษย์เก่า
คุณ Niiz ความเห็นที่ 16 แรงไปหน่อยนะครับ
ระวังบางถ้อยคำนิดนึงครับ

ส่วนที่ว่า

สุดท้ายอีกที ที่อยากจะฝากคำถาม ไปยัง คณะอาจารย์และนักศึกษา มหาวิทยาลัยอุบลราชธานีว่า

คุณรู้สึกอย่างไร ที่ได้อยู่ร่วมสถาบันเดียวกัน กับคนที่มีทัศนคติที่เป็นอันตราย คิดมุ่งร้าย ทำลายชาติ ศาสนา และสถาบันฯ

คุณมีความรู้สึกอย่างไร ที่ได้อยู่ร่วมสถาบันเดียวกัน กับคนที่ไม่มีความรู้คุณแผ่นดินเช่นนี้

ถ้าเป็นไปได้
กลับไปงานสถาปนามหาลัยคราวนี้
อาจมีตีหัวอาจารย์โชว์ลูกศิษย์ครับ

ความคิดเห็นที่ 65 (0)
mookie วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mookie
เราอาจไม่ได้มีความสุขในทุกนาทีของชีวิต  แต่เราอยากให้ทุกนาทีของความสุข...ถูกบันทึก

ไม่ใช่สาระหรอกว่าพี่จะซีเรียสกับเรื่องนี้ "เกินไป" หรือเปล่า...

พี่ลำดับเรื่องราวได้อย่างเป็นขั้นเป็นตอน มีหลักฐาน (รูปที่ครอปมา) ชัดเจน ไม่ได้นั่งเทียนมาวิพากษ์ใคร และที่สำคัญพื้นที่นี้มันก็เป็นพื้นที่ส่วนตัวของพี่ ซึ่งมีเสรีภาพในการบันทึกเรื่องราว ความคิด เหตุการณ์ต่างๆ ตราบที่มันไม่ได้ผิดต่อกฎเกณฑ์ของชุมชน (แต่มันอาจจะแฉลบๆ ไปบ้างจากเหตุการณ์เมื่อเช้า ซึ่งเค๊าเข้ามาไม่ทัน ฮา)

พี่ซีเรียสเกินไปหรือเปล่าเค๊าไม่ทราบ แต่เค๊ามั่นใจว่าพี่เขียนเอนทรี่นี้จากความรู้สึกอะไร

อยากจะคอมเมนท์ แต่หมดพลังงาน (กว่าเจ้าของบ้าน)


เมื่อกี้พอดีผ่านไปหน้าแรก เจอเรื่องนี้ ยาวจัง แต่ก็อ่านจนจบด้วยความรู้สึกดี อ่านไปก็คิดถึงหน้าแกไปด้วย เพราะเพิ่งได้เจอกับแกตัวเป็นๆ ตอนงานคอนเสิร์ตพี่แต๋ง นั่งเยื้องกันนิดเดียว หันไปมองแกบ่อยๆ เพราะชื่นชอบแกเป็นพิเศษมานานแล้ว ไม่ทราบว่าพี่ได้อ่านหรือยัง

http://www.oknation.net/blog/easywrite/2010/05/25/entry-7

อ่านแล้วชอบจัง ...

แล้วจะกลับมาอีกครั้งนะ ให้แม่ออกจากโรงพยาบาลก่อน สัญญา...

ความคิดเห็นที่ 64 (0)
Magwen วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/magwen

เข้าบ้านนี้ทีไร อุ่นใจทุกที

เหมือนมีพี่ใหญ่ในบ้าน

ปกป้องบ้านหลังใหญ่หลังหนึ่ง

พี่มีพ่อที่เรารัก ที่ท่านได้ผ่านชีวิตที่เหน็ดเหนื่อยมาเนิ่นนาน

มาวันหนึ่ง..มีลูกไม่กี่คนมันทรพีต่อพ่อ...เห็นว่าพ่อแก่แล้ว

และทำงานหนักไม่ได้เหมือนก่อน...มันจึงฮึกเหิม..

มันจะไม่ยอมรับพ่อเป็นพ่อของมัน....

พี่ใหญ่คนนี้...ลุกขึ้นมาปกป้องพ่อ...อย่างที่ลูกควรจะทำ

น้องคิดได้อย่างนี้จริงๆพี่บ่าวเอ้อ!!!!!!!

ภูมิใจ.....นะพีบ่าวนะ

ความคิดเห็นที่ 63 (0)
soonthorn วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 21.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soonthorn-filmkayab
    Life+Bright  ชีวิต...งดงามเสมอ  

หวัดดี ครับ
เนื้อหาเน้น เหมือนเดิม

ความคิดเห็นที่ 62 (0)
บักโก วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 20.53 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buggo
 Dust in the wind  

คุณ ChaiManu เขียนดีนะครับ มีความพยายามในการเขียน หาข้อมูล ผูกโยงเรื่องราวได้เป็นอย่างดี

คุณมีความสามารถครับ

เสียแต่ว่าใช้ความสามารถและความพยายามในทางที่ไม่ค่อยจะเข้าท่าเท่าไหร่เท่านั้นเอง

......

ผมไม่แน่ใจว่า กอง บก.พิจารณาเรื่องนี้อย่างไรนะครับ ผมไม่แน่ใจด้วยว่า คุณ ChaiManu มีตัวตนอย่างไร เป็นใคร และคงไม่พยายามไปขุดหาต้นสายปลายตระกูลแต่อย่างใด

แต่การตั้งใจเขียนผูกโยงเรื่องราวความคิดเห็นของเพื่อนสมาชิกบล็อก oknation ให้เป็นไปในทางหมิ่นสถาบัน ใช้ความรุนแรง หยาม หมิ่น หรือพยายามทำให้ถูกมองว่ากระทำผิดกฎหมาย น่าจะไม่ถูกต้องนัก

ผมย้ำเสมอว่าการแสดงออกด้วยการชุมนุม ตราบเท่าที่สันติยังคงเป็นสิ่งสวยงาม แต่การแสดงออกด้วยความความรุนแรงนั้น แน่นอนว่าผมคนนึงที่ไม่เห็นด้วย ไม่ว่าจะเป็นการชุมนุมบนท้องถนนหรือแสดงความคิดเห็นบนโลกออนไลน์ก็ตามที

ผมแสดงความคิดเห็นเสมอว่า ไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรงใดๆ เพื่อแก้ปัญหา ยังถูกโยงและมองในแง่ร้าย ผมคิดว่าคุณ ChaiManU เป็นเอามากนะครับ

......

ระยะหลังคุณ ChaiManU มักจะใช้พื้นที่บล็อกของผมเพื่อแสดงความคิดเห็นเชิงแขวะและต่อว่า "ธีร์ อันมัย" ซึ่งเป็นอาจารย์ผมอยู่เสมอ และการแสดงความคิดเห็นมักจะไม่เกี่ยวกับเนื้อหาที่ผมเขียน

ผมเคยแจ้งและลบไปแล้วครั้งนึงว่า พื้นที่ใดๆ ย่อมควรแสดงความคิดเห็นแต่พอดี และควรเคารพความคิดเห็นซึ่งกันและกัน ไม่ควรถือวิสาสะใดๆ ไปต่อว่ากล่าวร้ายบุคคลอื่น แต่ก็ยังมีมาให้เห็นเรื่อยๆ ซึ่งผมก็รู้สึกเอือมระอาไม่น้อย

การไม่เห็นด้วยในบทความ บทกวี หรือเรื่องราวใดๆ ที่เขียนขึ้น ควรถกกันด้วยปัญญา ไม่ใช่ใช้อารมณ์และตีตราต่อว่าเสียๆ หายๆ หากการคิดไม่เหมือนกันถึงกับต้องนำมาเขียนประจาน สร้างความเคียดแค้นชิงชังคงไม่ใช่เรื่องดีแน่ครับ

.......

ผมแจ้งคุณ ChaiManU อย่างที่คุณชัยอุตส่าห์ capture ข้อความของผมมานั่นแหละ

ผมยังคงคิดว่าไม่มีใครคนใดคนหนึ่งจะสามารถผูกขาดความดี โดยเฉพาะไม่ควรยึดคำว่าตัวเองรักสถาบันจึงพร้อมที่จะระรานบุคคลอื่นๆ เพื่อปกป้องความเชื่อของตัวเองแบบนั้นได้ เพราะความรักสถาบันกับการแสดงความคิดเห็นทางการเมืองเป็นคนละเรื่องกัน

ผมเห็นใจกลุ่มผู้ชุมนุมเสื้อแดง นั่นเพราะผมเห็นในความทุกข์ยากของพวกเขา แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าผมจะไม่รักสถาบันกษัตริย์ อย่างที่คุณพยายามยัดเยียดให้หรอกครับ ผมโตมากับสถาบันที่เป็นแหล่งยึดเหนี่ยวจิตใจเหมือนคุณ ผมเข้าใจความรู้สึกตัวเองดี

เพราะฉะนั้นเรื่องที่คุณพยายามโยงความคิดของผมในแง่ร้ายคงไม่ใช่แบบนั้น และนี่ไม่ใช่สมการทางคณิตศาสตร์ ที่บอกว่าหากเป็น A นั่นหมายความว่าไม่ใช่ B และระหว่าง A กับ B เป็นคู่ตรงข้ามที่ไม่สามารถเข้ากันได้

การแสดงความคิดเห็นทางการเมืองของเสื้อเหลืองเองก็น่าชื่นชม ต่อสู้กันด้วยข้อมูล ผมก็เคารพในความคิดเห็นของพวกคุณ แต่บางเรื่องของพวกเสื้อเหลืองที่ทำผมก็ไม่เห็นด้วย และเหมือนกันกับพวกเสื้อแดงที่ผมไม่เห็นด้วยกับการใช้ความรุนแรง รวมทั้งการทำงานของรัฐบาลไม่ว่าชุดใด หากไม่เห็นด้วยวิพากษ์วิจารณ์กันไปตามเรื่องตามราว

.......

การแสดงออกของคุณย่อมสะท้อนภาพสังคมนี้เป็นอย่างดีว่า "หากเห็นเป็นอื่นคือศัตรู" มีแต่จะต้องชิงชังทำร้ายกันเท่านั้นครับ และเรามีบุคคลประเภทนี้มากเกินไปแล้ว

คุณ ChaiManU หมกมุ่นกับความคิดของตัวเองมากเกินไปนะครับ มองโลกอย่างร้ายๆ มากเกินไป ลองอาบน้ำ แปรงฟัน ล้างหน้า แล้วหากาแฟกินสักแก้วน่าจะดี

ขอบคุณที่อุตส่าห์เขียนถึงครับ แม้ผมจะไม่ยินดีนักก็ตาม

ความคิดเห็นที่ 61 (0)
สายลมที่ผ่านมา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 20.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/swongviggit
“เพียงสัจจะ ชนะได้” (Truth alone triumphs.)  

เดี๋ยวกลับมาอ่านพี่ โครตะระแยะเลย

ความคิดเห็นที่ 60 (0)
น.ส.คะน้า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 20.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatsha
" May the force be with you. "

.....

แต่อยากบอกใครก็ตามที่เข้ามาอ่าน entry นี้ของพี่ชัยว่า ไอ้คนที่เป็นอาจารย์มหาลัยน่ะ มันไม่ได้วิเศษวิโสอย่างที่เราคิดกันทุกคนหรอก ตัวหนูเองก็เพิ่งรู้ไม่นานนี้เองว่าแค่จบปริญญาโทสักใบ ก็ไปสมัครได้แล้ว (ถ้าไม่เพราะมีอุดมการณ์ ก็หางานอื่นทำไม่ได้) เมืองไทยเรายังไม่มีระบบคัดเลือกแม่พิมพ์ของชาติที่เชื่อถือได้ ถ้าเอาแค่วุฒิการศึกษาหนูไปเป็นอาจารย์มหาลัยได้ตั้งแต่ 23 ล่ะคะ ไหนจะเพื่อนสมัยเรียนที่สันดานเสียอีกตั้งหลายคนก็เป็นได้ ไม่ต้องไปคิดว่าคนกากๆ ความคิดห่วยๆ อย่างตาอันมัยจะเป็นไม่ได้ แต่แกคงเพ้อมากไปที่ยกระดับตัวเองเป็นถึง "นักวิชาการ" .....


เหมือนๆกับนักแสดงบางคน แค่เพียงเดินผ่านหน้ากล้อง ถ่ายโฆษณานิดๆหน่อยๆ เป็นตัวประกอบหนังสักสองสามเรื่อง มันก็ยกระดับตัวเองเป็น "ศิลปิน" ซะแล้ว ทั้งๆที่คุณภาพยังห่างไกลกับศิลปินหลายล้านปีแสงนัก


"นักวิชาการ" ไม่ใช่เป็นเพียงแค่อาจารย์มหาลัย ส่วนใหญ่คนที่อ้างตัวเองว่าเป็นนักวิชาการ แท้จริงแล้วมันก็แค่เหลือบ แค่ริ้นไร ไม่ได้ใช้ความรู้ทางวิชาการชี้นำสังคมแบบเป็นกลาง แบบมุมที่ไร้อคติ แต่กลับใช้สถานภาพที่แถมมากับอาชีพของตนเอง สร้างความสับสนในสังคม ใช้ถ้อยคำกระทบกระเทียบสถาบันฯ ที่เฮงซวยไปกว่านั้นยังยัดความคิดชั่วๆลงไปในหัวลูกศิษย์ควายๆ แบบนี้ถอนปริญญายังน้อยไป


อยากได้พยาน อย่าลืมเรียกกันนะพี่่ เห็นหมอนี่เหวงมาหลาย entry ล่ะ ... ด่าบ้าง ปล่อยบ้าง แล้วแต่อารมณ์ ขอไปด่าแมร่งในศาลบ้างสักทีก็ดีเหมือนกัน ... เมิงว่าพ่อกรูก็อย่าได้อยู่อย่างมีความสุขเลย

ความคิดเห็นที่ 59 (0)
คมเย็น วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 19.50 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/komyen

ถูกใจ
ไม่กล้าเขียนมาก
กลัวหยาบ

ความคิดเห็นที่ 58 (0)
Kobe-Quake วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 19.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaisongbook

เยี่ยมครับพี่ "สืบจากศพ" เลยนะครับเนี่ย (ศพที่ตายทั้งเป็น)

ความคิดเห็นที่ 57 (0)
แม่สีไฟ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 19.08 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/ting

ท่าทางคุณจะเครียดเอาการนะคะ

มีความเห็นแย้งกับคุณหน่อยค่ะ ใครจะว่าดัดจริตก็แล้วแต่

ถ้าคุณไล่คนที่มีชุดข้อมูลที่ทำให้วิธีคิด และเป้าหมายต่างกันกับคุณ
เห็นทีว่าคุณคงต้องไล่เป็นล้าน"คนไทย"ค่ะ

ลองมาอยู่แถวนี้มั๊ยคะ

...

จริง ๆ บลอกเกอร์โอเคเนชั่นเคยรวมกลุ่มกันทำกิจกรรม
สร้างสรรค์ออกบ่อย ทำไมไม่ลองจัดเวทีพูดคุยกันดูล่ะคะ

ครั้งแรก อาจเป็นกลุ่มที่เห็นไปในแนวทางเดียวกันกับคุณก่อน
ครั้งต่อไป ก็ลองเชื่อมกับคนที่คิดต่างจากกลุ่มคุณ

ไม่งั้นด่ากันไปด่ากันมา ไม่รู้สักทีว่าจะหาทางออกให้ประเทศยังไง เป็นคนไทยด้วยกันทั้งนั้น

การจัดเวทีก็อาศัยคนที่มีวุฒิภาวะทางอารมณ์มากพอ
และมีจริยธรรมเป็นพื้นฐาน มีกระบวนการที่ช่วยให้
ทุกคนมองตัวเองและคนที่คิดต่างได้ชัดขึ้น ใน กทม.
มีทรัพยากรบุคคลที่ช่วยคุณในการเชื่อมโยงข้อมูล
ความคิด ร่วมมองปรากฏการณ์ที่เกิดขึ้นและร่วมวิเคราะห์
หาทางออก เห็นแนวทางปฏิบัติเท่าที่แต่ละคนมีบทบาท
หน้าที่ทำได้

หากมีสื่อช่วยอีกแรงจะยิ่งดีค่ะ


เมื่อเครียด ทุกข์ บางเบา ไม่จมกันอยู่แต่ปัญหาของเราเอง
ถ้าไม่ลืมไปว่าคนในกรุงเทพ ฯ ก็เป็นลูกหลานชาวบ้านจาก
ต่างจังหวัดไม่น้อย มิได้มีแต่คุณหนูลูกท่าน หลานเธอ
หรือคน กทม. ดั้งเดิมเท่านั้น น่าจะใจเย็นลงนะคะ





ไปแระ หิวข้าว

ความคิดเห็นที่ 56 (0)
NN1234 วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 18.46 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

ผมขอแต่งตั้งให้คุณชัยฯ เป็น "นายทะเบียนพรรค แผนกจับพวกเหลือบแฝง ประจำโอเคเนชั่น"...ครับ
ส่วนผมขอเสียสละ....ทำหน้าที่เป็น "เหรัญญิก"เก็บเงินจากสมาชิกเอง.......อิอิ

ความคิดเห็นที่ 55 (0)
tengpong วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 18.05 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tengpong

หากได้เจอกันกับ ธีร์อันมัย

จงจำไว้ว่านายเต็งพ้ง จำเป็นต้องจัดการคนที่ลบหลู่ดูหมิ่นสถานบันพระมหากษัตริย์

เพื่อประเทศชาติและราชบัลลังก์ เราจะไม่ยอมนาย

จำไว้นายธีร์

ความคิดเห็นที่ 54 (0)
roselobster วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 18.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Memyself
 º°” ไม่มีความรักใดในโลกจะยิ่งใหญ่เท่าคนไทย รักในหลวง””°

เวปคนเสื้อแดงที่ราชดำเนินโดนปิด
ตอนนี้เลยกระโดดมาเขียนที่ โอเค

เลยปล่อยความคิดติดลบออกมาเยอะ

ความคิดเห็นที่ 53 (0)
ป้ารุ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 18.00 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/paaru

แหวะ...นักวิชาการ

ความคิดเห็นที่ 52 (0)
Roonny วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/Roonny
มาสร้างเกราะป้องกัน ระบอบทักษิณ ด้วย เศรษฐกิจพอเพียง ในครอบครัวดีกว่าครับ

มองในแง่ดี ครับ

ถ้าไม่มีปรากฏการณ์ ทักษิณ ปรากฎการณ์ เสื้อแดง

เราคงอาจจะละเลย มหันตภัย ที่คุกคาม พ่อของเรา อยู่ อย่างที่เราไม่รู้ตัว

โชคดีที่ แผนร้าย ไม่สำเร็จ และทำให้พวกเราตื่นตัวกัน

แต่มันทำให้เรารู้ว่า มีคนที่ หวังร้าย ต่อ พ่อ มีอีกมากทุกๆองค์กร

พวกเราคงต้องระมัดระวังและป้องกันไม่ให้กลุ่มคนเหล่านี้ ได้มีโอกาสกระทำ ชั่ว และสนับสนุนให้คนดี มีอำนาจในการจัดการคนที่คิดร้ายอย่างเด็ดขาดต่อไปครับ

+1 ให้ครับ ในการช่วยกันตรวจสอบพฤติกรรม ที่คิดร้ายต่อพ่อ

ความคิดเห็นที่ 51 (0)
ดินดำน้ำชุ่ม วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/derreiser
เพื่อชาติ และเป็นคนดีของชาติ

เพื่อไม่ให้เจ้าของบ้านกังวลใจ โหวตให้ก่อนนะ

ส่วนกบฎ ก็ตามกบิล เมือง

ความคิดเห็นที่ 50 (0)
ศรีอโยธยา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/vikings

พี่ ChaiManU ในเม้นท์ที่ 45: ขออย่าได้ตั้งข้อสงสัยกับตัวเองเลยว่าซีเรียสกับเรื่องนี้ มาก "เกินไป" หรือเปล่า เพราะนี้คือสิ่งที่เรา ลูกๆของพ่อควรที่จะทำ เมื่อมีใครก็ตามที่คิดหลงยุคหรือคิดการณ์ใดที่ไม่ถูกไม่ควร ก็เป็นหน้าที่ของเราที่ต้องปกป้องครับ ขอบคุณครับสำหรับบทความดีๆ โหวตครับ

ความคิดเห็นที่ 49 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.43 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ขอบคุณลุงโน ความคิดเห็นที่ 48 ครับ สำหรับเรื่องดีๆที่นำมาฝาก

อ่านแล้วทำให้รู้สึกดีและมีกำลังใจขึ้นมากทีเดียว แต่ยังคงต้องขอเวลาที่จะต้องพัก และนั่งพิจารณาตัวเองอีกซักครู่(ใหญ่)

ขอบคุณมากมายครับ

ความคิดเห็นที่ 48 (0)
kamolnum วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kamolnum

แรงสุดๆเลยเอนทรี่นี้
แต่ก็เหมาะสมกับการกระทำของเขาแล้ว

ความคิดเห็นที่ 47 (0)
nobody007 วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.21 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nobody007
The slower u go, the more u see the movement of life. ; ) :M.M. Prishvin. 

เวลาเจอคนเลว ให้บอกตัวเองว่า
นี่คือตัวอย่างของชีวิตที่ไม่พึงประสงค์

http://www.oknation.net/blog/nobody007/2010/05/26/entry-1

ความคิดเห็นที่ 46 (0)
nobody007 วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nobody007
The slower u go, the more u see the movement of life. ; ) :M.M. Prishvin. 

ต้องขออภัยทุกท่านครับ วันนี้ ผมรู้สึกเหนื่อยเกินกว่าจะมาตอบความเห็นของทุกท่านได้

ผมคงใช้พลังในการเขียนเรื่องนี้มากไปและกำลังตั้งข้อสงสัยกับตัวเองอยู่ว่า

ผมซีเรียสกับเรื่องนี้ มาก "เกินไป" หรือเปล่า

---------------------------------------
Take care krab.

ความคิดเห็นที่ 45 (0)
GoJeab วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.13 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/gojeab

เขียนโดนใจ... ChaiManU

ข้อสังเกตอย่างหนึ่งของคนเสื้อแดงคือ ความต้องการ "ปกปิด" ความรู้สึกว่าตนเองมี "ปมด้อย" ด้วยการระบายต่อ "สังคม" ว่าสังคมนี้ขาดความเป็นธรรม เต็มไปด้วยชนชั้น

คนที่น่าสงสารคือ คนที่ขาดโอกาส "บางอย่าง" ทางสังคมที่ตกเป็น "เหยื่อ" ให้คนพวกนี้ "ปลุกปั่น" จนละทิ้งสิ่งที่ "ดีงาม" ของความเป็น "วัฒนธรรมไทย" เพียงเพื่อ "ผลประโยชน์" เฉพาะหน้า

ตื่นเถิดชาวไทย อย่ามัวหลับใหลลุ่มหลง...

ความคิดเห็นที่ 44 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 17.12 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

สวัสดีทุกท่านที่มาแสดงความคิดเห็นร่วมกันครับ

ต้องขออภัยทุกท่านครับ วันนี้ ผมรู้สึกเหนื่อยเกินกว่าจะมาตอบความเห็นของทุกท่านได้

ผมคงใช้พลังในการเขียนเรื่องนี้มากไปและกำลังตั้งข้อสงสัยกับตัวเองอยู่ว่า

ผมซีเรียสกับเรื่องนี้ มาก "เกินไป" หรือเปล่า

ขอบคุณทุกท่านที่แวะมาทักทายกันครับ

ความคิดเห็นที่ 43 (0)
รำพึง@ริมเล วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 16.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/kodarayong

การต่อสู้ของคนเสื้อแดงในครั้งนี้
มันเทียบกันไม่ได้เลย..
กับการต่อสู้ของมวลชนเดือน พ.ค. 35
ครั้งนั้น
มีคนบอกว่า
จำลอง..พาคนไปตาย
แต่ครั้งนี้
หากจะบอกว่า..
ทักษิณ และพวกแกนนำทั้งหลาย
พาคนไปตายเช่นกัน

ความคิดเห็นที่ 42 (0)
ส่องแสง_ทะลุเมฆ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 16.29 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pansang

เขาเป็นเด็กกำพร้ามาแต่กำเหนิดหรือเปล่าครับ

จึงไม่มีพ่อแม่สั่งสอนว่าอะไรเป็นอะไร

ความคิดเห็นที่ 41 (0)
คนโทใส่น้ำ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 16.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/konto
It's not where you start. It's where you finish.

แปลกใจที่เอนทรีนี้คนอ่านไม่ถึงหมื่น คนเม้นต์ไม่ถึงร้อย
สงสัยต้องให้พระตั้งชื่อเอนทรีใหม่ซะแล้ว

เห็นคำเตือนท้ายเอนทรีแล้วก็ไม่กล้าเม้นต์อะไร

แต่ผมจำไม่ได้จริงๆ..ChaiManU ชอบกินข้าวผัดกับโอเลี้ยง หรือว่าราดหน้ากับกาแฟเย็น???

เพิ่งรู้ว่าลูกศิษย์ลูกหามาเขียนบล็อกกันยั้วเยี้ย อย่างนี้ถือว่าเป็นอาจารย์ดีเด่นได้เลย ที่สามารถประสิทธิ์ประศาสน์กันได้อย่างครบถ้วน

ความคิดเห็นที่ 40 (0)
Sea-Sand-n-Star วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 16.19 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sea-sand-n-star
บ้านหลังแรก "ก็เพราะหัวใจรักการเดินทาง จึงอยากแบ่งปันประสบการณ์ เพื่อเติมฝันให้นักเดินทางผู้ร่วมความฝันเดียวกัน" >>>ขอเชิญเยี่ยม>>> บ้านหลังใหม่ "ร่วมคิด ร่วมสร้าง สังคมดี"   http://www.oknation.net/blog/ssns2

เห็นด้วยกะที่ Supawan คะ

คอมมิวนิสต์หมดไปจากโลกนี้แล้ว
แม้แต่เจ้าลัทธิ ก็ยังหาอุดมการณ์ไม่เจอ จับตรงไหนก็เจอแต่ทุนนิยม...

แล้วอุดมการณ์ของคอมมิวนิสต์คืออะไร
ความเท่าเทียมกันงั้นเหรอ...
ก็ไม่เห็นประเทศไหนเท่าเทียมกันซักที
แม้แต่จีนเจ้าลัทธิคอมฯ ก็เถอะ

เห็นด้วยค่ะ
ว่า การมีอาจารย์ที่มีอุดมการณ์ ความคิดที่ตรงข้ามกับรัฐ เป็นเรื่องอันตราย เพราะทำให้เป็นช่องทางให้เชื้อขยายตัวในหมู่ นศ.

มหาลัยที่ยังคิดว่า ชาติ ศาสน์ กษัตริย์ยังเป็นสถาบันหลักของชาติ น่าจะมีการทบทวนนะคะ

เรื่องนี้เรื่องหย่ายจริงๆ...
กรณีของก้านธูปก้านฤาษีไรนั่น บอกได้ดีค่ะ

ความคิดเห็นที่ 39 (0)
มะอึก วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 15.55 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/panakom

เพื่อไม่ให้เกิดคำหยาบคายในคอมเมนท์เอ็นทรีนี้
"เย็นนี้"...เจอกันที่บางพลี...ก็ได้

ผมเตรียมศาลากลางบ่อปลาสลิด...ไกลสังคมเมือง..ไว้แล้ว
สำหรับการหยิบบางเรื่องราวสำหรับการเสวนา
.
.

ความคิดเห็นที่ 38 (0)
คนคบคิด วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 15.36 น.

ขอบคุณบทความนี้ครับอ่านแล้วเหมือนกับอยู่คนละประเทศกับอาจารย์คนนี้เลย ยังมีอีกเยอะไหมครับ?ผมไม่สงสัยเลยทำไมถึงมีคนอย่างน้อง ก้านธูป ช่วยกันจับทำหมันดีไหมครับจะได้หมดเชื้อชั่วจากแผ่นดิน

ความคิดเห็นที่ 37 (0)
นกบนท้องฟ้า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 15.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/benjama

นักวิชาการจิตวิปริต

ความคิดเห็นที่ 36 (0)
ต.อ.บ. วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 15.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tusi

คุณ ChaiManU บทความหนักแน่นและคุณภาพล้วน
คนประเภท ธีร์อันมัย มีจำนวนมากขึ้นในทุกกลุ่มสังคม
บางคนเรียกร้องความเท่าเทียมแต่ไม่แน่ใจว่าเคยเสียสละบ้างมั้ย บางคนหาจุดยืนร่วมกับคนอื่น กล่าวหาคนอื่นแต่ตัวเองเคยทำประโยชน์ต่อส่วนรวมหรือไม่
ประเทศไทย.. คนดีมีเยอะแต่คนดีที่กล้าแสดงออก
ต้องมีให้มากขึ้น คนอย่างธีร์อันมัยจะหายไปเอง

ความคิดเห็นที่ 35 (0)
Kibangkok วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 15.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/thaithai
สีน้ำ(มือสมัครเล่น)และเรื่องราวชิวชิวที่ไร้สาระของผู้ชายหน้าแก่     .    ลุงกิ๊..


เห็นหน้าแต่ละคน เหมือนยิ่งกว่า........เออออออ

ความคิดเห็นที่ 34 (0)
นายสิบหมื่น วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/namsean
หากแม้นไม่ตายเสียก่อน...ฉันจะคืนสู่รากเหง้าลูกชาวนา

ตั้งแต่เกิดมาจนอยู่ระหว่างหนุ่มกับหนุ่มใหญ่แล้วนี้
ก็เห็นความแตกต่างไม่เท่าเทียมเดินชนกันขวักไขว่แล้ว
อยู่ที่เราจะไหลเข้าไปในวังวนนั้นหรือเปล่า
หรือจะแยกตัวออกมานั่งดูแล้วดำเนินชีวิตตามครรลอง
โดยที่ตัวเราเองไม่อาศัยหรือช่วงชิงจังหวะของการไม่เท่าเทียมนั้น
ไปเอาเปรียบผู้อื่นโดยเจตนาเป็นหลัก
...
วุ้ยยยเขียนเองงเองซะแล้วข้อย

ความคิดเห็นที่ 33 (0)
pierra วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.51 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/pierra
สพฺพทานํ ธมฺมทานํ ชินาติ...ธรรมทาน ย่อมชนะทานทั้งปวง

เพิ่งเห็นหน้าค่าตาของอบุรุษ ธีร์ อันมัย ผู้มี"ใจพิการ"

ความคิดเห็นที่ 32 (0)
driftworm วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.34 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/driftway
ซักผ้า..เจอแบ๊งค์ห้าร้อยในกระเป๋า...ฮิ้ววว

คุณชายทำให้เข้าใจสภาวะที่ คนคนคนคนคนคนคนคนคนคน เป็น ทาส ของ ความคิด ตัวเอง
จน โงหัว
ไม่ ขึ้น
.

ความคิดเห็นที่ 31 (0)
ยากันยุง วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ


รถเมล์...พาหนะของคนหาเช้ากินค่ำ รายได้น้อย บางคนขั้นยากจน

แล้ว...เผากันทำไม..แล้ว คนจนจะใช้อะไรเดินทาง!!

เมษา (2ปีซ้อน) อ้างสันติอหิงสามา 2 รอบ ก็เผามันทั้ง2รอบเลย
รวมแล้วกี่คัน

แล้ว จะให้คนจนเดินไปทำงานใช่ไหม..ขอถามผู้เรียกร้องประชาธิปไตย สีแดง ผู้นี้หน่อย

ไม่เข้าใจ!! เห็น นักวิชาการแดง จีบปาก จีบคอ เรียกร้องความเท่าเทียม ดีนัก!!


ความคิดเห็นที่ 30 (0)
ยากันยุง วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.18 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/newgeneration
ส่วนหนึ่งของชีวิต คือ จิตสาธารณะ


ประชาธิปไตย แบบนี้หรือ ที่เสื้อแดงเรียกร้อง

ความคิดเห็นที่ 29 (0)
ชัชวัลย์พงศ์ยุทธนาธรรม วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 14.01 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chatchawan

chaimanu และสมาชิกโอเคที่รัก...(หวานเชียว)

ใจเย็น ๆ แหมคุณก็...
มายาคติระดับ "อภิมหาฯ" ทั้งน้าน!

บ้านผมเรียก ต่างคิดต่างมอง คือมองไปคนละทีปละแดน
ปัจจัยไหลเข้าต่างกัน ผลผลิตไหลออกอาจไเหมือนกัน

....................................................................
ออกไปดูต้นไบหญ้าเสียบ้าง ไปช้อนกุ้งในสายน้ำโน้น
เดินลัดเลียบริมพงป่าไม้หนาไปนาไกลบ้าน หากบเขียด
นั่งใต้ร่มดอกมันปลา (กันเกรา) นอนดูท้องฟ้ายามบ่าย
....................................................................
ที่คุยโต้กันไปมาน่ะ เปลือกนอกทั้งนั้น อันที่จริงแก่นใน
มันมีอยู่ เพียงแต่บางคนอาจจะมองในแง่ความเปลี่ยนแปลงและมองด้วยแว่นขยายแบบหนึ่ง-หลักแบบหนึ่ง
.....................................................................
แหมคุณก็ ผมไปเดินอยู่ชายฝั่งแม่น้ำโขงแถว ๆ บึงกาฬ
ผมหันหลังให้กรุงเทพฯ มองดูปากซันสะพรั่งงามน้ำซัน
มองไปดูเทือกภูเขาควาย...
กลั้นสะอื้นฝืนกลืนน้ำตาลงคอ เมื่อหวนคิดถึงความขัดแย้งและการบาดเจ็บล้มตายของ "คน" ที่เรียกว่า "ไทย" ที่สุดแล้วผมก็เป็นพวกมนุษยนิยมที่อ่อนไหว สะทกสะท้านต่อความตายในทางการเมือง...
........................................................................
บ่ายบึงกาฬขณะนั้น ไกลเหลือเกินจากกรุงเทพฯ แต่เสียง สี และแสงทุกอย่างก็พุ่งถึงผมอย่างชัดแจ้ง...
ผมนั่งบนราวรั้วเหล็ก มองดูฝูงนกสีขาวบินกลับนิวาสถานบนเวิ้งฟ้าฝั่งปากซัน ร่อนลงสู่บริเวณเกาะดอนกลางแม่น้ำโขงจนคล้อยค่ำตะวันงำแสง แล้วเดินกลับไปที่ร้านรวงที่พักเงียบ..
..........................................................................

ความคิดเห็นที่ 28 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 13.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

เคยชอบงานเขียนแกนะ
.
โหวตพี่โหวต
ข้อมูลแน่น
.
แต่น้องเพลง คห 3
เอนทรี่โดนแบนไปแล้วพี่
เพราะ นังดุจดาว
.
.

ความคิดเห็นที่ 27 (0)
เตาะแตะ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 13.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/toddle
ไม่ได้มีปลาตัวเดียวในทะเล...Yah.

สุดยอดพี่ชัย
.
แกคงยังนึกว่า สงบ สันติ อหิงสา
มีจริงในม็อบนี้กระมั๊ง
.

ความคิดเห็นที่ 26 (0)
สิริปตี วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.54 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/siripatee
You are what you eat.You are what you write.

T อันมัย์ น่าจะสูญสิ้งความเป็นครูไปแล้ว เพราะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อศิษย์ ผิดจรรยาบรรณครู ๙ ข้อนิ

ความคิดเห็นที่ 25 (0)
tanatach วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.52 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/tanatach
การเมืองเรื่องใกล้ตัว  แต่ขอมองอย่างธนธัช // Tanatach  Kosirisant

การเยียวยาผู้ร้ายที่ผมเขียนถึง
ผมหมายถึง ผู้ร้ายที่หลงผิดมากกว่า
ส่วนผู้ร้ายโดยสันดานนั้น
ก็มีหลายระดับที่จะเยียวยา
บางคนก็ควรให้เขาตายอย่างสงบ
...........
ส่วนผู้ที่ไม่ใช่ผู้ร้ายโดยสันดาน
เขาควรได้รับการเยียวยาที่ดีพอ
.............................................
ส่วนไอ้หมอนี้นั้น
มันคือผู้ร้ายโดยสันดาน การเยียวยาด้วยการอบรมสั่งสอน
คงทำไม่ได้ผล
คงทำได้โดยการเยียวยาให้เขาตายโดยสงบ ดีไหมท่านชัย
ธนธัช

ความคิดเห็นที่ 24 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.47 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    

ความคิดเห็นที่ 22 ปรัตยา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.40 น.

เป็นเพียงค่านิยมอย่างหนึ่ง ไม่มีความหมาย ไม่มีสาระ อาการแบบนี้เป็นกันเยอะในประเทศของเรา

ข้าวผัด กระเพรา หมูแดง ผัดซีอิ้ว เอาไรดีหละ


อันดับแรกคงต้องหาทนายก่อนครับ

ความคิดเห็นที่ 23 (0)
แม่หมี วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/mamaomme

โดนใจ....ค่ะ

ความคิดเห็นที่ 22 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.45 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


ขออภัยทุกท่าน ที่เอนทรีนี้ต้องระงับการเผยแพร่ไปชั่วคราวในช่วงเวลาที่ผ่านมา เนื่องจากว่าผู้เขียนได้เขียนไปด้วยการใส่อารมณ์ลงไป "เกินควร" จึงจำเป็นต้องทำการแก้ไขใหม่ ด้วยการตัดบางคำ บางประโยคที่ออกมาจากความรู้สึกออกไป เพื่อให้สามารถที่จะทำการเผยแพร่ได้

หลังจากได้รับการแก้ไข จึงขออณุญาตที่จะเผยแพร่เอนทรีนี้อีกครั้ง และอยากจะขอบอกทุกท่านว่า

"โปรดได้แสดงความคิดเห็นกันด้วยความระมัดระวัง อย่าได้ใช้ถ้อยคำอันรุนแรงเกินควร" เหมือนที่ผู้เขียนได้กระทำไป


ความคิดเห็นที่ 21 (0)
ปรัตยา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 12.40 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chief-dan
บล็อคที่หวานแหววแต๋วจ๋าที่สุดในโอเคเนชั่นนะเธอ

เป็นเพียงค่านิยมอย่างหนึ่ง ไม่มีความหมาย ไม่มีสาระ อาการแบบนี้เป็นกันเยอะในประเทศของเรา


ข้าวผัด กระเพรา หมูแดง ผัดซีอิ้ว เอาไรดีหละ


ความคิดเห็นที่ 20 (0)
อธิฏฐาน วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 08.22 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/sandstone
จะปิดทองหลังองค์พระปฏิมา

ขอบคุณมากค่ะคุณชัย ที่เป็นปากเสียงแทนชาวโอเคเนชั่น
ทัศนคติอันตรายแบบนี้เป็นครูบาอาจารย์ก็มีแต่เผยแพร่ความคิดผิด ๆ ให้กับศิษย์ต่อไปค่ะ

ความคิดเห็นที่ 19 (0)
เบ้งนะจ๊ะ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 08.17 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/bengnaja
 อันอริพระราชา  ข้าจักฟันให้บรรลัย

กระเบื้องจะเฟื่องฟูลอย น้ำเต้าอันลอยจะถอยจม

---------------------------------------

เป็นปราชญ์ เป็นนักวิชาการ เป็นน้ำเต้าอันอยู่สูง
กลับทำตัว ทำตน เป็นกระเบื้อง

---------------------------------------

ความคิดเห็นที่ 18 (0)
ซำมะแจะ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/keepitup

สะบายดีค่ะ

อ่านแล้วต้องเหนื่อยใจ

คงอีกหลายยกค่ะ กว่า"คนตกยุคทางด้านความคิด" จะเข้าใจ

เกิดที่ไหน ก็เป็นคนของที่นั่น ความไม่เสมอภาคมีอยู่ในทุกสังคม ทุกชนชั้น แม้แต่ในบ้านของเราเอง ซึ่งมันก็เป็นปกติของสังคมมนุษย์

คนเราต้องกตัญญู ต่อแผ่นดินเกิดของตัวเอง ไม่ใช่คิดทำลายบ้านเมืองตัวเองเพียงเพราะไม่สามารถเปลี่ยนคนอื่นได้

ความคิดเห็นที่ 17 (0)
ไนแองการา วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.50 น.

น่าสมเพทจัง เป็นถึงอาจารย์แต่ความคิดไม่มีตรรกะ ยัดเยียดตัวเองเป็นไพร่ ปั้นเรื่องสงครามชนชั้น ไม่ทราบว่าสมองส่วนที่เอาไว้คิด วิเคราะห์ความถูกต้อง ชั่วดี พิการหรือเปล่า อย่างนี้จะไปสอนใครได้ เศร้า...

ความคิดเห็นที่ 16 (0)
จ่าจินต์ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.37 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/jawee
@..จ่าจินต์...ตำรวจบ้าบุญ..เล่ม 2...คลอดแล้วครับ..พิมพ์จำนวนจำกัด..@

โอ้..
คนหรือนั่นท่านชัย..
เผาบ้านเผาเมือง..
อ่านช้าๆขนหัวลุก...
อะไรที่เห็นมันเกินคนทำ..
แม้แต่ควายกินหญ้า..
มันยังรักลูกของมัน..

ความคิดเห็นที่ 15 (0)
NiiiiZ วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.32 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/NiiiiZ

ที่เอ่ยมา 2-3 คน นี่มันเลวทุกคนจริงๆ

บางคนเลว แต่ไม่กล้าแสดงออก

ความคิดเห็นที่ 14 (0)
Supawan วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.26 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

บทกวีบางชิ้น บทเพลงบางบท ของ ธีร์ อันมัย .. อ่านแล้วให้ความรู้สึกว่ากำลังอยู่ในสมัยที่ลัทธิ ความเชื่อของคอมมูนิสต์ กำลังรุ่งเรือง

เชื่อหรือไม่ว่า ปัจจุบัน แม้แต่เจ้าตำหรับของลัทธิคอมมูนิสต์ ก็เปลี่ยนความเชื่อดั้งเดิม รวมถึงวิธีบริหารไปแล้ว เพราะพิสูจน์แล้วว่า ไม่ใช่ทางเลือกที่ดีสำหรับผู้คน สังคม และประเทศชาติไหนๆ

ความคิดเห็นที่ 13 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.24 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


สวัสดีครับ

ไม่ทราบผมเข้าใจผิดหรือเปล่าว่า กรุงรัตนโกสินทร์มีอายุมายาวนานกว่า พวกลูก...เกิด ประเทศไทยเป็นเมืองสะอาด อาหารของ...มีน้อย ...ควรไปอยู่ในดินแดนที่มีของเน่าเหม็นเยอะๆ เพื่อความอยู่รอดของชีวิต.

--------------------------------------------------------

ขอ อณุญาตลบความเห็นนี้และตัดคำไม่สุภาพบางคำของคุณกอบธรรมออกไปนะครับ

ขอ ความกรุณาทุกท่าน กรุณาแสดงความคิดเห็นกันด้วยความสุภาพ(ให้มากที่สุดเท่าที่ทำได้)นะครับ อย่าให้เอนทรีนี้ต้องโดนแบนไป เพราะความเห็นที่เราเขียนออกมาจากความรู้สึกจากใจเลยครับ

ความคิดเห็นที่ 12 (0)
Supawan วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.20 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/supawan

ธีร์ อันมัย ... เคยอ่านบทความของเขาในบล๊อกหลายครั้ง ก่อนหน้านี้นานพอสมควร ... ดูจะมีความคิดแปลกๆ ที่บางครั้งเราไม่สามารถเข้าถึงค่ะ

แต่ไม่ว่าคุณจะเป็นใคร ควรคิดถึงบ้านเมืองก่อนสิ่งอื่นๆ แล้วนำความคิด ความอ่าน มาต่อสู้ แก้ไข ในวิถีทางที่ถูกต้อง

ความคิดเห็นที่ 11 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.16 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

ผันตัวเองจากนักข่าวต่างจังหวัดไปเป็นอาจาย์ทางนิเทศศาสตร์ ...

ความคิดเห็นที่ 10 (0)
พร-หล้า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.15 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/karnpipatch
~แค่ผู้หญิงธรรมดาจอมเพ้อเจ้อ...~

หากเป็นเรื่องของความจงรักภักดี ต่อผู้มีพระคุณของคนในชาตินั้น ผมไม่อาจจะยอมรับ ความเห็นต่างได้
******

กรุณาอย่าแบน
เอาขึ้นเอนทรี่แนะนำ ด้วยค่ะ

เขียนแทนใจได้ทั้งหมด


ขอบคุณค่ะที่มีเอนทรี่นี้

ความคิดเห็นที่ 9 (0)
น้ำทะเล วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.10 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/soda
เ พ ร า ะ พี่ เ ป็ น พี่ ... ที่ ... ว่ า ง เ ป ล่ า 

อัดอั้น....

ความคิดเห็นที่ 8 (0)
NN1234 วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 07.06 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/nn1234

เคยเปรยๆ กับใครบางคนว่า "พวกบล็อกอายุสั้นๆ" มันเป็นบล็อกเฉพาะกิจ ยิ่งช่วงการชุมนุมแดง ยิ่งพบมากราวกับตัวเหลือบที่รอวันผุดขึ้นมาที่หมายว่าจะโค่นล้มเสาหลักของชาติได้
ส่วนใหญ่เป็นเด็ก....อมมือ(ของไอ้แม้ว) อันนี้มันสังคม"ออนไลน์"
ส่วนน้อยดาหน้าบนเวที....ก่อนจะเป็น"ผู้ทรงเกียรติ"เดินหน้าเข้าสภาฯ อันนั้นมันสังคม"ออนดีมานด์ของไอ้แม้ว"
(จับได้จะบี้..... ผมคงมีรายชื่อไว้ในมือน้อยกว่า จขบ. )

ความคิดเห็นที่ 7 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.59 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


คุณจะชนะสงครามที่คุณสร้างมันขึ้นมา ด้วยการเผาบ้านเผาเ้มืองหรือ ธีร์ อันมัย

บ้านเมืองตัวเอง พวกคุณยังพากันเผาทำลายได้ แล้วจะมีความหวังอะไร กับ "รัฐไทยใหม่" ของพวกคุณ

คนไทย จะขอสวดสรรเสริญผู้ที่ควรสรรเสริญต่อไป

คนไทย จะขอสาปแช่งคนทำผิดคิดร้าย ที่มุ่งหมายทำลายชาติและสถาบันฯ ตลอดไป

จะพากันไปตายที่ไหนก็ไปซะ เพราะว่าบ้านเมืองนี้ พวกคุณได้ทำลายมันไปแล้ว

ความคิดเห็นที่ 6 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.49 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    


http://www.oknation.net/blog/teeanmai/2010/04/02/entry-1

ความคิดเห็นที่ 5 (0)
Canไทเมือง วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.48 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/canthai

น่าเศร้า ที่ประชาธิปไตย ปลดปล่อยให้ความคิดชั่วร้ายออกมาเป็นการกระทำที่รุนแรง

ความคิดเห็นที่ 4 (0)
feng_shui วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.42 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/buzz
feng_shui

โดนใจ เต็มๆ

.

ความคิดเห็นที่ 3 (0)
เพลงผ้า วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.39 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/charothon
" เพลงผ้า ปรพากย์  " ฉันจะร่ายรินจินตนาให้สาสม

แต่ละตน ที่พี่ชัยยกขึ้นมา เต็มขั้นค่ะ
เต็มขั้น วิปริต
ยิ่ง บล๊อกที่ถูกแบน น่าจะไล่ไปให้พ้นแผ่นดินไทย
.
แต่มีมาฝากอีกตนนึงค่ะ
http://www.oknation.net/blog/charothon/2010/05/26/entry-1

ความคิดเห็นที่ 2 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.33 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    



ความคิดเห็นที่ 1 (0)
ChaiManU วันที่ : 26/05/2010 เวลา : 06.31 น.
http://oknation.nationtv.tv/blog/chaimanu
   ทำงานให้สนุก  เป็นสุขกับการทำงาน    



แสดงความคิดเห็น


ถึง บล็อกเกอร์ ทุกท่าน โปรดอ่าน
   ด้วยทาง บริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ จำกัด (มหาชน) ได้ติดต่อขอความร่วมมือ มายังเว็บไซต์และเว็บบล็อกต่าง ๆ รวมไปถึงเว็บบล็อก OKnation ห้ามให้มีการเผยแพร่ผลงานอันมีลิขสิทธิ์ ของบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ บนเว็บ blog โดยกำหนดขอบเขตของสิ่งที่ห้ามทำ และสามารถทำได้ ดังนี้
ห้ามทำ
- การใส่ผลงานเพลงต้นฉบับให้ฟัง ทั้งแบบควบคุมเพลงได้ หรือซ่อนเป็นพื้นหลัง และทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือ copy code คนอื่นมาใช้
- การเผยแพร่ file ให้ download ทั้งที่อยู่ใน server ของคุณเอง หรือฝากไว้ server คนอื่น
สามารถทำได้
- เผยแพร่เนื้อเพลง ต้องระบุชื่อเพลงและชื่อผู้ร้องให้ชัดเจน
- การใส่เพลงที่ร้องไว้เอง ต้องระบุชื่อผู้ร้องต้นฉบับให้ชัดเจน
จึงเรียนมาเพื่อโปรดปฎิบัติตาม มิเช่นนั้นทางบริษัท จีเอ็มเอ็ม แกรมมี่ฯ จะให้ฝ่ายดูแลลิขสิทธิ์ ดำเนินการเอาผิดกับท่านตามกฎหมายละเมิดลิขสิทธิ์
OKNATION



กฎกติกาการเขียนเรื่องและแสดงความคิดเห็น
1 การเขียน หรือแสดงความคิดเห็นใด ๆ ต้องไม่หมิ่นเหม่ หรือกระทบต่อสถาบันชาติ ศาสนา และพระมหากษัตริย์ หรือกระทบต่อความมั่นคงของชาติ
2. ไม่ใช้ถ้อยคำหยาบคาย ดูหมิ่น ส่อเสียด ให้ร้ายผู้อื่นในทางเสียหาย หรือสร้างความแตกแยกในสังคม กับทั้งไม่มีภาพ วิดีโอคลิป หรือถ้อยคำลามก อนาจาร
3. ความขัดแย้งส่วนตัวที่เกิดจากการเขียนเรื่อง แสดงความคิดเห็น หรือในกล่องรับส่งข้อความ (หลังไมค์) ต้องไม่นำมาโพสหรือขยายความต่อในบล็อก และการโพสเรื่องส่วนตัว และการแสดงความคิดเห็น ต้องใช้ภาษาที่สุภาพเท่านั้น
4. พิจารณาเนื้อหาที่จะโพสก่อนเผยแพร่ให้รอบคอบ ว่าจะไม่เป็นการละเมิดกฎหมายใดใด และปิดคอมเมนต์หากจำเป็นโดยเฉพาะเรื่องที่มีเนื้อหาพาดพิงสถาบัน
5.การนำเรื่อง ภาพ หรือคลิปวิดีโอ ที่มิใช่ของตนเองมาลงในบล็อก ควรอ้างอิงแหล่งที่มา และ หลีกเลี่ยงการเผยแพร่สิ่งที่ละเมิดลิขสิทธิ์ ไม่ว่าจะเป็นรูปแบบหรือวิธีการใดก็ตาม 6. เนื้อหาและความคิดเห็นในบล็อก ไม่เกี่ยวข้องกับทีมงานผู้ดำเนินการจัดทำเว็บไซต์ โดยถือเป็นความรับผิดชอบทางกฎหมายเป็นการส่วนตัวของสมาชิก
คลิ้กอ่านเงื่อนไขทั้งหมดที่นี่"
OKnation ขอสงวนสิทธิ์ในการปิดบล็อก ลบเนื้อหาและความคิดเห็น ที่ขัดต่อความดังกล่าวข้างต้น โดยไม่ต้องชี้แจงเหตุผลใดๆ ต่อเจ้าของบล็อกและเจ้าของความคิดเห็นนั้นๆ
   

กลับไปหน้าที่แล้ว กลับด้านบน